Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

SINH NGHỀ TỬ NGHIỆP 10

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                                                 Đấu võ đài và những cái chết 

Những cái chết làm rúng động làng quyền Anh thế giới

Thứ Tư, ngày 03/09/2014 00:05 AM (GMT+7)
Sự kiện: Khám phá võ thuật
Phía sau những nắm đấm mạnh như trời giáng được tung ra trên các võ đài để tranh giành chiến thắng, các võ sĩ quyền Anh phải đánh đổi nhiều hậu quả ảnh hưởng đến tính mạng. Trong lịch sử boxing, đã biết bao nhiêu “người hùng” trên sàn đấu phải ngã xuống vì những chấn thương nghiêm trọng trong khi thi đấu.
Theo thống kê từ hãng tin Spokesman – Review của Spokane, Washington, từ năm 1920 đến 2005, đã có gần 900 võ sĩ nhà nghề của Mỹ vĩnh viễn ra đi vì những chấn thương nặng từ các cú đấm trên võ đài.
Năm 2005, tai họa đã giáng xuống một cựu vô địch quyền Anh hạng nhẹ thế giới, Leavander Johnson. Tay đấm người Mỹ này đã qua đời tại bệnh viện vào ngày 22/9 sau ca phẫu thuật chấn thương não. Johnson đã trải qua 5 ngày trong tình trạng nguy kịch kể từ khi thượng đài và đánh mất đai vô địch hạng nhẹ của Liên đoàn Quyền Anh thế giới (IBF) vào tay đối thủ người Mexico, Jesus Chavez tại võ đài ở Las Vegas.
Trong suốt thời gian điều trị, các bác sĩ tiên đoán Johnson sẽ may mắn vượt qua ca phẫu thuật định mệnh đó, nhưng não của anh bị chấn thương quá nặng và anh đành phải chấp nhận số phận.
Những cái chết làm rúng động làng quyền Anh thế giới - 1
Đã có không ít trường hợp võ sĩ quyền anh bỏ mạng vì chính nghề nghiệp mà họ theo đuổi
Trước cái chết của Johnson, làng quyền Anh nhà nghề thế giới đã gây tranh cãi suốt 2 tháng, sau khi chứng kiến một tay đấm khác người Mexico, Martin Sanchez cũng vĩnh viễn chia tay với sàn đấu trong bệnh viện ở Las Vegas.
Nguyên nhân dẫn đến màn kịch bi thương này là, trong trận đấu tranh đai vô địch hạng siêu nhẹ trước đối thủ người Nga Rustam Nugaev, Sanchez đã bị dính đòn quá nhiều và không thể chịu đựng được, buộc phải gục gã trước cú đấm knock-out ở hiệp 9 của đối thủ.
Sau khi Sanchez qua đời một ngày, Chủ tịch Hội đồng Quyền Anh thế giới (WBO), Jose Sulaiman đã hứa cho điều tra kỹ hơn về nguyên nhân cái chết của Sanchez. Sulaiman cũng cam kết nâng cao những điều kiện an toàn ở Indonesia, nơi 5 võ sĩ đã qua đời trong một năm qua.
Trong một trận đấu khác, tay đấm Emile Griffith của Mỹ đã tung đòn túi bụi vào Benny Paret và đã khiến đối thủ phải trút hơi thở cuối cùng ngay tại sàn đấu tranh danh hiệu hạng bán trung thế giới tại võ đài Madison Square Garden của New York. Griffith đã đấm Paret bất tỉnh ở hiệp 12. Trong lúc trọng tài không kịp cho dừng trận đấu ngay lập tức, Griffith đã nện tiếp 23 cú đấm trong khi đối thủ đã nằm bất tỉnh trên sàn đấu.
Hãng tin Spokesman – Review cũng cảnh báo, đã đến lúc phải tạm thời dừng lại sự thống kê về những cái chết trên giấy tờ, mà thay vào đó phải hành động.
Trong số những tay đấm bước lên võ đài tham dự các trận đấu lấy giải bằng tiền, Hiệp hội các nhà phẫu thuật thần kinh Mỹ ước tính có khoảng 15-40% những cựu võ sĩ đều bị tổn thương não kinh niên theo nhiều cập độ nặng nhẹ – đặc biệt là hầu hết các võ sĩ nhà nghề.
Theo PV (thethaohcm.vn)

10 cái chết bất ngờ trong lịch sử WWE(Kì 1)

Đô vật được biết đến như là một môn thể thao khá bạo lực, các cuộc chiến trên sàn đấu đều được sắp xếp thắng thua và được tập luyện kĩ lưỡng. Nhưng không phải ai cũng biết đôi khi những trận đấu cũng biến thành tan thương. Số lượng các võ sĩ đô vật chết trẻ thật sự rất kinh ngạc cho chúng ta, họ mất mạng bên trong hay ngoài sàn đấu vì rất nhiều lý do khác nhau.
Khi các bạn có cái nhìn về sự diễn giải cho 10 cái chết dưới đây, các bạn sẽ biết được những cái chết dưới đây thật sự  đáng nhớ và đáng thương tâm bậc nhất.
10. Chris Candido
1
Chris Candido có một sự nghiệp đô vật khá buồn tẻ, ngoại trừ những năm tháng đầu khi còn ở WWE, nhưng khi bắt đầu vào năm 2005, anh bắt đầu tự minh chứng bản thân khi thi đấu tại TNA. Candido không chỉ thành công trong sự nghiệp đô vật, anh còn thành đạt trong cuộc sống cá nhân, anh phục hồi và cai nghiện thuốc và rượu thành công. Tuy nhiên, anh bị gãy chân khi đang thi đấu, vết thương có triệu chứng tắt nghẽn máu và giết chết anh vào độ tuổi 33.
Video Candido bị chấn thương:
9. Eddie Guerrero
2
Eddie Guerrero được phát hiện đã qua đời tại phong khách sạn của anh năm 2005 tại Minneapolis. Theo vợ của anh, Guerrero đã không thấy khỏe trong suốt cả tuần đó, sau này cái chết của anh được tiết lộ là vì bệnh tim, điều này đã gây chấn động đến nhiều người trong giới đô vật.
Video trận đấu giữa Eddie Guerrero và Brock Lesnar:
8. Bruiser Brody
3
Khi đến Puerto Rico để thi đấu, Brody được gọi vào phòng tắm để nói chuyện với một đô vật khác. Không rõ chuyện gì tiếp theo, nhưng những nhân chứng trong phòng thay đồ nói với nhau rằng họ đã nghe thấy tiếng đánh nhau trong khu vực nhà tắm. Một trong những nhân chứng chạy vào và thấy Brody ngã gục trong vũng máu trong khi đô vật khác ở đó với con dao trên tay. Vrody được đưa đến bệnh viện nhưng đã quá muộn. Anh chết trên đường đi, anh nói với mọi người ở đó rằng anh rất yêu vợ và con của anh.
7. Brian Pillman
4
Brian Pillman được lên lịch thi đấu vào mùa thu năm 1997 tại một sự kiện pay-per-view của WWE, nhưng rốt cuộc anh lại không xuất hiện, cảnh sát đã phá cửa vào phòng và tim thấy xác của anh. Sau này người ta mới công bố anh qua đời do bệnh tim vào tuổi 35.
6.Dino Bravo
5
Thời điểm Dino Bravo quyết định giải nghệ khỏi nghiệp đô vật chuyên nghiệp năm 1992, mọi người đã nghĩ cái tên Dino Bravo sẽ không bao giờ nổi trội thêm lần nào nữa. Mọi người đã sai, 1 năm sau, Bravo đã được phát hiện bị bắn chết bởi 17 phát sung tại nhà khi ông đang xem TV. Cho đến hiện tại, vẫn chưa ai tìm ra ai là chủ nhân của những phát sung đó, chính quyền lại phát hiện ra Bravo có liên quan đến băng nhóm tội phạm buôn lậu ma túy. Vì thế khả năng rất cao đây là sự thanh trừ trong nội bộ băng nhóm đó và đặt dấu chấm hết cho một đô vật tài giỏi của WWE.
Hoàng My

10 cái chết bất ngờ trong lịch sử WWE (Kì 2) 

Kỳ trước chúng tôi đã giới thiệu với các bạn 5 trường hợp ‘ra đi” bất ngờ của các võ sĩ trong cuộc chiến khá táo bạo này. Những cái chết khiến chúng ta kinh ngạc và không rõ vì lý do gì. Cùng theo dõi tiếp 5 cái chết bất đắc kỳ tử trong lịch sử WWE kỳ 2.
5. Chris Benoit
Tháng 6 năm 2007, gia đình Benoit gồm Benoit và vợ con của anh mất tích trong nhiều ngày liền. Cảnh sát cuối cùng phát hiện ra thi thể của họ trong chính nhà của họ. Chính quyền đã tin rằng Benoit đã siết cổ cả Nancy (vợ Benoit) và Daniel(con trai Benoit), qua 3 ngày tiếp theo, anh quyết định treo cổ tự vẫn tại chính nhà mình. Benoit đã từng được chuẩn đoán có bệnh về thần kinh, nhưng không ai nhận ra căn bệnh lại nghiêm trọng đến vậy.image0014. The Ultimate Warrior
The Ultimate Warrior là một huyền thoại đô vật của WWE, nhưng ông lại qua đời vào tuổi 54 ngày 08/04/2014, ông mất chỉ 3 ngày sau khi được đề cử vào đại sảnh danh vọng của WWE. Theo như được tường trình, ông đã ôm lấy ngực và ngã gục ngay cạnh vợ ông, ngay bên ngoài một khách sạn. Xe cấp cứu có mặt ngay tức thì đưa ông đến bệnh viện, nhưng không các bác sĩ không thể làm gì hơn. Được tiết lộ là ông qua đời vì một cơn đau tim, rất nhiều bạn của ông đã chứng kiến và kể lại ông vả mồ hôi và thở hổn hểnh suốt ngày trước khi ông mất. Cái chết của ông là bi kịch gần nhất dành cho WWE.image003
Video trận đấu giữa The Ultimate Warrior và The Undertaker:
3. Randy Savage
Cũng tương tự như The Ultimate Warrior, Randy Savage cũng qua đời vì đau tim năm 2011. Ông đang chở vợ trên xe, rồi cơn đau tim đến, ông mất điều khiển và chiếc xe lao vào một gốc cây ven đường. Mặc dù vợ của Savage chẳng bị vết thương đáng kể nào sau vụ tai nạn, nhưng Savage được công bố đã chết ngay tại hiện trường vì đau tim, căn bệnh mà ông cũng không hề hay biết. Savage cuối cùng cũng được có tên trong đại sảnh danh vọng của WWE và được tưởng nhớ như một trong những đô vật vĩ đại nhất.image0052. Owen Hart
Owen Hart khi đang chuẩn bị cho một trận đấu năm 1999, anh lên kế hoạch cho việc xuất hiện một cách ngông cuồng tại sàn đấu bằng cách được hạ từ trên cao xuống với bộ dây treo. Không may bộ dây treo bị bung ra và rơi xuống từ độ cao hơn 24 mét, anh đáp vào dây của sàn đấu, rồi rơi tiếp xuống mặt sàn. Cú ngã của Hart được phát trên TV, nhưng hậu quả từ vụ tai nạn thì không.
Video chứa vài hình ảnh về cú ngã của Owen Hart:
1. Andre The Giant
Andre The Giant là một trong những hình tượng được yêu thích nhất tại WWE và cả trong lịch sử đô vật, nhưng ông cũng cực kì nổi tiếng bên ngoài thế giới đô vật vì các vai diễn trong bộ phim kinh điển The Princess Bride – Cô dâu công chúa. Nét riêng biệt lớn nhất được yêu thích ở ông chính là tính tình hiền lành, chất phác. Mặc dù ông có cơ thể quá khổ(cao 2,24 mét, nặng 240 kg). Tuy vậy, tình trạng sức khỏe ông không tốt vào đầu năm 1993 khi ông tham dự lễ tang của cha ông tại Paris. Ông qua đời khi đang chìm trong giấc ngủ. Tin tức về cái chết của Andre the Giant khuấy động toàn giới đô vật lúc bấy giờ, rất nhiều fan đã  khóc thương cho ông trong nhiều ngày thậm chí nhiều tuần lễ.image008
Hoàng My

Võ sĩ quyền anh chết ngay sau trận thua đầu tiên của cuộc đời

Braydon Smith nhận thất bại đầu tiên trong sự nghiệp và đó cũng là trận thua cuối cùng của võ sĩ quyền anh người Úc.
    Khi mà cả thế giới đang nóng lòng chờ đợi trận đấu có tổng trị giá 300 triệu USD giữa hai tay đấm Mayweather và Pacquiao, thì vào ngày 16/3 vừa qua cả làng boxing thế giới rúng động khi nghe tin võ sĩ quyền anh người Úc đột ngột qua đời sau khi trận đấu kết thúc.
    Trận đấu giữa hai võ sĩ hạng lông Braydon Smith (Úc) gặp John Moralde (Philippines) kết thúc ở hiệp thi đấu thứ 10, sau khi trọng tài xác nhận Smith đã bị choáng và quyết định cho trận đấu dừng lại với chiến thắng thuộc về võ sĩ tới từ Đông Nam Á.

    Võ sĩ quyền anh chết ngay sau trận đấu
    Mặc dù nhận trận thua đầu tiên trong sự nghiệp (12 thắng, 1 thua, 10 thắng knock-out) nhưng tay đấm có biệt danh 'Cá mập trắng vĩ đại' rất vui vẻ và dành những lời chúc mừng cho đối thủ.
    Tuy nhiên sau khi vào phòng thay đồ, võ sĩ 23 tuổi rơi vào trạng thái vô thức, anh lập tức được đưa vào viện. Sau 2 ngày trong trạng thái hôn mê dù được các bác sĩ nhiệt tình chăm sóc nhưng anh đã ra đi.
    Cái chết của võ sĩ boxing người Úc tạo lên làn sóng phản đối môn thể thao này tại xứ sở 'Chuột túi'.
    Chủ tịch Hiệp hội Y học Queensland, Úc Shaun Rudd nói rằng cái chết của võ sĩ quyền anh (Braydon) cho thấy lý do tại sao quyền anh nên bị cấm trên toàn quốc:
    'Tôi tin rằng môn thể thao hai người đối kháng với nhau để tìm ra kẻ chiến thắng là khá dã man. Bạn không được phép tấn công từ dưới thắt lưng trở xuống nhưng bạn lại được tấn công phần trên vai, đó những phần quan trọng nhất của cơ thể'.
    Braydon Smith đến với quyền anh để chứng minh 'boxing không nguy hiểm như nhiều người nghĩ' nhưng anh lại ra đi vì sự nghiệt ngã của môn thể thao này
    Tuy vậy, Chủ tịch boxing Ann Tindall đã lên tiếng bảo vệ cho môn thể thao này: 'Đó là một tai nạn bi thảm nhưng tai nạn như vậy có thể xảy ra ở nhiều môn khác chứ không riêng gì boxing. Chúng tôi không khẳng định sự an toàn tuyệt đối, tuy nhiên chúng tôi cũng không tin rằng boxing sẽ thực sự gây nguy hiểm cho các võ sĩ'.

    Võ sĩ MMA tử vong sau khi bị hạ knock-out trên võ đài

    Don Juan, Theo Trí Thức Trẻ 18:15 13/04/2016

    Joao Carvalho phải nhập viện sau trận thua trước Charlie Ward hồi cuối tuần. Anh qua đời 48 tiếng sau đó vì những tổn thương nghiêm trọng ở não.

    Võ sĩ MMA tử vong sau khi bị hạ knock-out trên võ đài - Ảnh 1.
     Võ sĩ Joao Carvalho.
    Joao Carvalho thượng đài với Charlie Ward tại Dublin, Cộng hòa Ireland hôm thứ Bảy vừa qua. Chẳng những để thua bằng knock-out, trận đấu này còn lấy đi mạng sống của võ sĩ người Bồ Đào Nha.
    Truyền thông châu Âu cho hay Carvalho phải nhập viện khẩn cấp sau khi anh thông báo mình cảm thấy đau đầu. Anh được điều trị tích cực nhưng đã qua đời 48 tiếng sau đó vì những tổn thương nghiêm trọng ở não.
    Cái chết của Joao Carvalho đã thực sự gây rúng động trong làng võ MMA. Nhà vô địch UFC Conor McGregor thậm chí đã chỉ trích trọng tài vì đã không dừng trận đấu sớm hơn khi võ sĩ 28 tuổi đã có dấu hiệu không thể chịu đựng được những cú đòn từ Charlie Ward.
    Võ sĩ MMA tử vong sau khi bị hạ knock-out trên võ đài - Ảnh 3.
     Võ sĩ người Bồ Đào Nha tử vong sau trận thua Charlie Ward.
    Đáp lại, ban tổ chức trận đấu cho biết Joao Carvalho không có dấu hiệu gì của việc bị tổn thương não. 
    "Mỗi vòng đấu, các bác sĩ đều kiểm tra tình trạng của Carvalho và anh ấy đều trả lời được đầy đủ những câu hỏi. Anh ấy không có dấu hiệu bất ổn nào cả", đại diện BTC, ông Katarzyna Michlic, cho hay.
    "Ngay sau khi thông báo tình trạng sức khỏe bất ổn của mình, Joao Carvalho đã được đưa tới bệnh viện Beaumont, nơi cậu ấy được tiến hành phẫu thuật não. Cậu ấy tiếp tục rơi vào tình trạng nguy hiểm trong 48 tiếng, và rồi qua đời vào hôm thứ Hai vừa qua".
    Katarzyna Michlic tiếp tục: "Cái chết của Carvalho là một tấn bi kịch. Chúng tôi muốn gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình cũng như các cộng sự của cậu ấy".

    Thêm một võ sĩ quyền anh qua đời: Nên loại bỏ môn thể thao “man rợ”?


    Ngày 14/9 đã trở thành ngày đen tối của làng quyền Anh Australia sau khi võ sĩ David Browne Jr qua đời ở bệnh viện, chỉ 3 ngày sau trận đấu ở hạng siêu lông với đối thủ người Philippines Carlo Magali. Chỉ 30 giây sau khi hiệp đấu thứ 12 bắt đầu, Browne đã trúng đòn và ngã xuống sàn. Dù đã tỉnh lại nhưng sau đó võ sĩ 28 tuổi đã bất tỉnh và được đưa tới bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Và chỉ 3 ngày sau, gia đình Browne đã đồng ý rút các hệ thống hỗ trợ sự sống của anh.
    Nên loại bỏ môn thể thao “man rợ”?
    David Browne Jr, người đã bước lên sàn đấu để hy vọng sẽ được có tên trên bảng xếp hạng thế giới, bắt đầu thi đấu quyền Anh từ năm 2005 và đã có tổng cộng 25 trận đấu. Browne đã lập gia đình, nhưng bây giờ đã có một người vợ góa chồng và hai đứa trẻ mồ côi cha. Số phận thật trớ trêu khi Browne so găng và hy vọng sẽ kiếm được một chút tiền để mừng sinh nhật cậu con trai thứ hai sẽ tròn 1 tuổi chỉ một ngày sau trận đấu. Tất cả đã hết!
    David Browne Jr không phải là võ sĩ đầu tiên tử vong sau khi thi đấu. Cũng tại Australia cách đây 6 tháng, võ sĩ Braydon Smith cũng qua đời sau một trận đấu hạng lông ở quê nhà Toowoomba khi mới 23 tuổi.
    “Một cú đấm cũng có thể giết người, cho dù bạn đang ở bên ngoài quán rượu hay trên sàn đấm bốc, đó chính là kết thúc cuộc đời của những thanh niên này,” phó Chủ tịch Hiệp hội y khoa Australia AMA phát biểu trên kênh truyền hình ABC. “Môn thể thao này tiềm ẩn những nguy hiểm không thể lường trước, đặc biệt có thể chảy máu hoặc tổn thương não một cách từ từ và không thể phục hồi được. Họ sẽ chết từ từ hoặc bất thình lình vào bất cứ thời điểm nào.”
    Sau cái chết của Braydon Smith và David Browne Jr, AMA đã kêu gọi nên loại bỏ môn quyền Anh khỏi các môn thể thao tại Australia vì sự nguy hiểm của nó. Theo AMA, đây là môn thể thao bạo lực và mang tính “man rợ” giữa con người với con người và những cái chết vừa qua là lời cảnh báo.
    David Browne Jr đã có thể giữ được mạng sống của mình, nếu trọng tài và ban huấn luyện của anh chấm dứt trận đấu ở hiệp thứ 4 và hiệp thứ 11. Lúc đó Browne đã có dấu hiệu không đứng vững vì nhận khá nhiều cú đấm nặng từ đối thủ. Nhưng không ai ngăn cản khi Browne vẫn cố gắng thi đấu và cuộc sống của một chàng trai với bao dự định và giấc mơ đã chấm dứt.
    Tommy Browne, anh trai của David, chính là người đã đưa cậu em tới với môn thể thao này, chắc chắn là người khổ tâm nhất. Tommy sẽ không bao giờ trở lại võ đài một lần nữa sau cái chết của David. “Sự nghiệp của tôi sẽ chấm dứt từ bây giờ và tôi sẽ không bao giờ thượng đài,” Tommy nói trong sự buồn bã, vì bản án lương tâm sẽ ám ảnh võ sĩ 32 tuổi tới cuối cuộc đời.
    ANH KHANG
    Quyền Anh ra đời từ thiên niên kỷ thứ 3 trước Công nguyên và là một trong những môn thể thao lâu đời nhất của loài người. Đây là môn thể thao chính thức trong lịch sử Thế vận hội mùa Hè kể từ lần đầu tiên được tổ chức vào những năm 700 trước Công nguyên. Môn quyền Anh là môn thể thao được đánh giá là nguy hiểm khi gây tổn hại tới não bộ và những võ sĩ quyền Anh thường mắc những bệnh Parkinson hay Alzheimer.

     

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét