Thứ Năm, 9 tháng 3, 2017

ĐIÊN RỒ GIỮA VÒNG DANH LỢI 36

-Nhân tính và thú tính, tính nào ác hơn!?
-Đúng là giết người không dao!
-Đành rằng con vật phải chết để nuôi sống con người, nhưng chết như thế thật tội nghiệp quá!
---------------------------------------------------------------------
(ĐC sưu tầm trên NET)

                                                Hành trình đến những “mâm cơm bẩn”

Vạch trần thủ đoạn “hô biến” thịt bẩn thành thịt bò tươi

Dân trí Thu gom nguồn thịt giá rẻ trôi nổi trên thịt trường rồi tẩm ướp hóa chất, nhiều chủ cơ sở kinh doanh thực phẩm đã “hô biến” thịt bẩn thành thịt bò tươi để bán ra thị trường, đầu độc người tiêu dùng một cách “không thương tiếc”.
 >> Nầm heo thối, thịt bẩn “ồ ạt” tuồn về TP.HCM
 >> Rau, thịt "bẩn" hoành hành đáng báo động

thittrau-1460857581930
Thịt trâu đông lạnh được nhiều chủ cơ sở kinh doanh thực phẩm "hô biến" thành thịt bò bằng cách tẩm ướp hóa chất
Mới đây, ngày 15/4, Chi cục Thú y TP.HCM phối hợp với Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) Công an TP.HCM kiểm tra cửa hàng chuyên doanh thịt bò trên đường Bùi Hữu Nghĩa (nằm trong khu vực chợ Hòa Bình, quận 5) do ông Nguyễn Văn Suốt làm chủ. Tại thời điểm kiểm tra, tổ kiểm tra liên ngành phát hiện nhiều sai phạm nghiêm trọng trong việc tẩm ướp thực phẩm với hóa chất độc hại, vi phạm về nguồn gốc hàng hóa.
Theo đó, cơ quan chức năng phát hiện điểm kinh doanh thịt trâu của ông Nguyễn Văn Suốt có 1.045 kg thịt trâu Ấn Độ, phụ phẩm bò để trong tủ đông và một phần đang ngâm rã đông trong các chậu nước. Ông Suốt thừa nhận số thịt trâu nhập khẩu trên mua của một đầu mối ở quận 8 với giá 120.000 đồng/kg, sau đó dùng hóa chất “hô biến” thành thịt bò tươi để bán ra thị trường.
Quá trình kiểm tra tổ liên ngành còn phát hiện 4,5 kg bột hàn the không bao bì, nhãn hiệu tại điểm kinh doanh của ông Suốt. Ông này khai, bột hàn the mua từ chợ Kim Biên nhằm mục đích sử dụng để thoa lên xương hoặc ngâm xương cho xương không bị đổ nhớt. Cơ quan chức năng đã lập biên bản để tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý.
Trước đó, vào đầu tháng 1/2016, PC49 Công an TP.HCM phối hợp với lực lượng Quản lý thị trường và Chi cục Thú y (huyện Hóc Môn) tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở số 5/4 ấp 4, xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn do bà Nguyễn Thị Thạnh làm chủ và đã phát hiện hàng chục thùng cát tông chứa gần 3 tấn thịt trâu có xuất xứ từ Ấn Độ được nhập từ Công ty TNHH MTV Phú Thạch Nguyễn và Công ty TNHH SX-TM-DV Thiên Bút (cả 2 công ty đều có trụ sở ở quận Tân Phú).
Khoảng 3 tấn thịt trâu chuẩn bị được bố biến thành thịt bò bị cơ quan chức năng phát hiện thu giữ
Khoảng 3 tấn thịt trâu chuẩn bị được "bố biến" thành thịt bò bị cơ quan chức năng phát hiện thu giữ
Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã lập biên bản và thu giữ gần 3 tấn thịt nguyên liệu và thành phẩm gồm: 74 thùng thịt trâu nguyên liệu với trọng lượng 1.332 kg đang rã đông, 1 tấn thịt đã rã đông và tẩm ướp thành thịt bò, cùng gần 500 kg thịt đã rã đông chuẩn bị tẩm ướp hóa chất.
Ngoài ra, lực lượng chức năng còn tạm giữ tang vật là 2 bịch hóa chất màu trắng dùng để “hô biến” thịt trâu thành thịt bò. Theo khai nhận của chủ cơ sở, sau khi “chế” thịt trâu thành thịt bò sẽ được các đầu nậu đến lấy bỏ mối cho các quán nhậu, quán ăn trên địa bàn thành phố.
Không chỉ dừng lại ở việc “hô biến” thịt trâu thành thịt bò mà nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm khác còn lấy thịt heo nái tẩm ướp hóa chất để biến thành thịt bò.
Thịt heo nái được tẩm trong hóa chất để biến thành thịt bò tươi
Thịt heo nái được tẩm trong hóa chất để biến thành thịt bò tươi
Điển hình là vụ, Chi cục Thú y TP.HCM kiểm tra Công ty TNHH Bính Hạnh (209/14 đường Lê Văn Sỹ, P.13, Q.3) do ông Nguyễn Xuân Bính (49 tuổi, làm tổng giám đốc) phát hiện nhiều bịch đựng thịt heo để dưới đất và một số thau đựng thịt heo đã xắt nhỏ. Nghiêm trọng hơn, nhân viên thú y còn tìm thấy hàng chục kg thịt heo được ngâm trong dung dịch đỏ au, bốc mùi khó chịu.
Có khoảng 2 tấn thịt heo nái đựng trong tủ đông và bên ngoài chuẩn bị sơ chế, hơn 1 tấn kg thịt heo chưa ngâm, 110 kg thịt đang ngâm trong các thau hóa chất hòa lẫn với huyết bò và hơn 755 kg thịt heo đã được “hô biến” thành thịt bò thành phẩm. Ngoài ra, chi cục còn phát hiện 1,7 kg bột màu trắng không rõ nguồn gốc. Nhân viên công ty cho biết, số bột này được mua ở chợ Kim Biên (TP.HCM) với giá 25.000 đồng/kg.
Làm việc với cơ quan chức năng, chủ Công ty TNHH Bính Hạnh khai nhận bắt đầu “hô biến” thịt heo nái thành thịt bò từ tháng 11/2015. Cụ thể, nguồn heo nái được ông Bính nhập về từ Đồng Nai, mỗi sáng, khoảng 600 kg thịt heo nái sẽ được chuyển đến bằng xe gắn máy. Sau đó, công nhân của công ty sẽ chia thịt thành từng mảng (khoảng 0,5kg/mảng) hoặc cắt lát mỏng rồi bỏ vào hóa chất ngâm khoảng 15 phút.
Loại hóa chất để “hô biến” thịt heo nái thành thịt bò được ông Bính cho người mua từ chợ Kim Biên, sau đó pha chế với công thức: 100g hóa chất - huyết bò - nước lọc. Thịt heo nái được ngâm trong dung dịch hóa chất này sẽ có màu đỏ tươi, có mùi như thịt bò và khử được mùi thịt heo nái, để được lâu.
Ông Bính cũng thừa nhận, thịt heo nái nạc được công ty của ông nhập vào với giá 125.000 đồng/kg, qua sơ chế ngâm tẩm hóa chất, ông bán cho các đầu mối giao cho nhiều quán phở trên địa bàn TP.HCM với giá từ 135.000 đến 140.000 đồng/kg. Tuy nhiên, theo tìm hiểu thực tế, giá thịt heo nái chỉ dao động từ 60.000 - 70.000 đồng/kg.
Chế tài quá nhẹ khiến thực phẩm bẩn ngày càng lộng hành?
Chế tài quá nhẹ khiến thực phẩm bẩn ngày càng lộng hành?
Theo Chi cục Thú y TP.HCM, từ đầu năm 2016 đến nay, đơn vị này đã phát hiện 4 vụ thịt trâu đông lạnh bị “hô biến” thành thịt bò để đánh lừa người tiêu dùng, hình thức làm ăn bất chính này đang khá phổ biến và ở mức báo động.
Luật sư Nguyễn Đức Chánh, Đoàn Luật sư TP.HCM cho rằng, việc kinh doanh thịt bẩn hay tẩm hóa chất vào thịt thối để bảo quản, tẩy mùi, mặc dù việc này hết sức nguy hiểm, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người tiêu dùng, thậm chí có thể gây ra hậu quả lâu dài về sau nhưng trên thực tiễn thì hiện nay chúng ta chỉ dừng lại ở mức độ xử phạt hành chính, khó có thể xử lý hình sự.
Bởi lẽ, theo quy định tại Điều 244 Bộ luật Hình sự hiện hành thì chỉ khi nào người tiêu dùng do sử dụng thực phẩm không đảm bảo vệ sinh,… mà bị chết hoặc bị thiệt hại nghiêm trọng về sức khỏe, thì những người chế biến, cung cấp hoặc bán thực phẩm mới bị xử lý hình sự.
“Đây chính là vấn đề tại sao những kẻ sản xuất, kinh doanh thực phẩm không đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn vẫn ngang nhiên hoạt động, thậm chí có hành vi tẩu tán tang vật vi phạm trong thời gian qua nhưng không bị xử lý hình sự”, luật sư Chánh nhấn mạnh.
Trung Kiên

Rợn người với 2 tấn thịt heo bốc mùi thối chuẩn bị lên bàn nhậu

Lâm Phương |
Rợn người với 2 tấn thịt heo bốc mùi thối chuẩn bị lên bàn nhậu

Ập vào căn phòng trọ, lực lượng chức năng phát hiện hai tấn thịt heo đã rỉ nước, bốc mùi hôi thối được đựng trong thùng xốp có dán chữ Trung Quốc.

Khoảng 7h sáng nay (22/12), đoàn liên ngành gồm đội 4 phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường công an TP.HCM phối hợp với Chi cục Thú y, quản lý thị trường đã ập vào phòng trọ nằm gần Quốc lộ 1, phường Đông Hưng Thuận, quận 12.
Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện hàng chục bao tải bị rỉ nước, bốc mùi hôi thối nằm ngổn ngang trên nền nhà.

Hơn 2 tấn thịt heo rỉ nước bốc mùi hôi thối bị lực lượng liên ngành phát hiện
Hơn 2 tấn thịt heo rỉ nước bốc mùi hôi thối bị lực lượng liên ngành phát hiện
Khi mở những bao tải này ra bên trong là thùng xốp chưa thịt heo gồm, thịt ba rọi, vú heo sữa đã bốc mùi nồng nặc. Bên ngoài thùng xốp này có in chữ Trung Quốc.
Chủ của lô hàng này được xác định là Cao Chí Đông (SN 1978, quê Bến Tre).
Theo tường trình của ông Đông thì lô hàng vừa được nhập vào rạng sáng cùng ngày. Sau khi được nhập về, tiến hành phân loại thì hơn 2 tấn thịt bẩn này sẽ được đem bỏ mối cho các nhà hàng, quán nhậu trên địa bàn.

Số thịt heo được đựng trong thùng xốp, bên ngoài có dòng chữ Trung Quốc
Số thịt heo được đựng trong thùng xốp, bên ngoài có dòng chữ Trung Quốc
Qua kiểm tra, ông Quốc không xuất tình được giấy phép kinh doanh mặt hàng này cũng như giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm. Do đó, đoàn liên ngành đã tiến hành lập biên bản, tịch thu số lượng thịt để đem đi tiêu hủy.

theo Trí Thức Trẻ

Người dân từng ngày bị lừa ăn thịt bò được nhuộm đỏ từ... thịt lợn

VTV24-Thứ tư, ngày 05/10/2016 09:52 GMT+7

VTV.vn - Thịt bò được làm giả từ thịt lợn. Những sản phẩm này đang được bày bán tại nhiều chợ ở khu vực Hà Nội, gây lo ngại cho người tiêu dùng.

    Theo chân một số người tiêu dùng đến chợ tại Cổ Nhuế, chợ đầu mối Minh Khai, chợ Gạch (Phúc Thọ), phóng viên VTV24 đã ghi nhận hiện tượng thịt lợn làm giả thành thịt bò được bày bán ở nhiều gian hàng tại đây. Những miếng thịt đỏ tươi, được để cùng với da bò, gân bò khiến người tiêu dùng không có sự nghi ngờ nào về sản phẩm mình mua.
    Tuy nhiên, khi rửa sạch để chế biến, người sử dụng sẽ dễ dàng nhận ra nước rửa miếng thịt đổi màu bất thường. Miếng thịt được chủ hàng khẳng định là thịt bò đã nhanh chóng chuyển màu trắng nhạt, mùi hôi đặc trưng của thịt bò cũng biến mất.
    Theo kết quả kiểm tra của Chi cục thú y Hà Nội, đại diện đơn vị này đã khẳng định những miếng thịt được kiểm nghiệm là thịt lợn.
    "Đây là những miếng thịt lợn vì mỡ của thịt lợn có màu trắng sáng, thớ thịt to, ngắn, trong khi thịt bò có mùi tanh", anh Công Xuân Chiến – Chuyên viên phòng kiểm định, Chi cục Thú y Hà Nội cho biết.
    Cách đây không lâu, Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia đã lấy nhiều mẫu thịt bò tươi tại các quán phở trên địa bàn Hà Nội để kiểm nghiệm. Kết quả, trong 12 mẫu nạm bò, chỉ có 2 mẫu là thịt bò thật. Với 10 mẫu thịt bò tái, có 2 cửa hàng bán thịt lợn.

    Thịt bò bẩn tràn ngập thị trường

    Chỉ với 5 phút, thịt bò không rõ nguồn gốc được lưu giữ hàng năm trời trong tủ đông đã trở thành 1 loại thực phẩm mới tươi sống và được bày bán công khai trên thị trường.
    Theo điều tra của nhóm PV Vtc16, trên thị trường hiện nay, việc bày bán thịt bò không rõ nguồn gốc được lưu giữ hàng năm trời đang được bày bán công khai bằng cách tẩm ướp các loại hóa chất khử mùi. Nhờ công nghệ này, thịt bò bẩn được các tiểu thương “hô biến” thành thịt bò tươi sống.
    Tham khảo mức giá thịt bò tại một cửa hàng bán thịt ven tỉnh lộ 8, đoạn qua xã Đức Lập Thượng, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, PV Vtc 16 cho biết, những loại thịt bò này được bày bán với giá từ 90-150 000đ/kg. (Giá bằng ½ giá thịt bò ở những địa chỉ uy tín TP.HCM) và trung bình mỗi ngày, cửa hàng này có thể bán từ 70-80 kg thịt các loại.
    Thịt bò bẩn sau khi được xử lý. Ảnh cắt từ clip
    Thịt bò bẩn sau khi được xử lý. Ảnh cắt từ clip
    Đằng sau những miếng thịt có màu sắc bắt mắt này là cả 1 quá trình tẩm ướp độc hại: Thịt được rã đông sau nhiều ngày nằm trong tủ đá. Sau đó chúng được bóp với 1 loại hóa chất màu trắng có tác dụng khử mùi, khử chất nhầy và làm săn chắc miếng thịt. Lúc này thịt có màu tái không tươi và các chủ cửa hàng bắt đầu đổ tiết trâu, tiết bò vào miếng thịt để “hô biến” chúng trở nên đẹp màu và bắt đầu đưa ra bày bán.
    Như vậy, mỗi lần nhập hàng, chủ sạp hàng sẽ nhập từng tấn thịt và lưu trữ trong tủ đông với thời hạn hàng tháng (có thể để cả năm) và sau đó, với công nghệ tẩm ướp như trên, những miếng thịt bẩn sẽ trở thành thực phẩm chính trong bữa cơm và đe dọa sức khỏe cũng như tính mạng của người dân.

    Nổi cộm năm 2016: Rùng mình 'công nghệ' dùng hoá chất để 'biến hoá' thực phẩm

    Phù phép thịt lợn, thịt trâu thành thịt bò, thịt lợn chết thành lợn mán thơm ngon, sản xuất giấm gạo từ axit đậm đặc... là những vụ thực phẩm bẩn nổi bật năm qua.
    Axit đậm đặc dùng để làm giấm
    Đầu tháng 12, một cơ sở làm giấm gạo nằm trong một ngõ nhỏ tại đường Phú Yên, quận Long Biên (Hà Nội) cũng đã bị phát hiện làm giả. Để sản xuất một thùng 200 lít giấm gạo, thực chất, cơ sở này chỉ sử dụng 60 lít giấm gốc pha với 130 lít nước lã, 4 lít axit axetic công nghiệp và 10% hóa chất tạo màu, mùi. Chủ cơ sở còn cho thêm cả loại axit đậm đặc, bốc khói ngay khi mở nắp can trong quá trình sản xuất giấm. Sau đó, giấm đều được đóng thẳng vào chai, dán nhãn mác đầy đủ.
    Năm 2016 hóa chất độc hại được phát hiện trong các món ăn gây nghiền đe dọa trực tiếp sức khỏe người dân - Ảnh 1.
    "Nếu sử dụng axit axetic công nghiệp thì sẽ gây nguy hại sức khỏe. Thực tế, axit axetic sản xuất công nghiệp không được sử dụng trong thực phẩm", PGS.TS Trần Hồng Côn (khoa Hóa, Đại học Khoa học Tự Nhiên, ĐHQGHN) khẳng định.
    Ăn loại giấm làm từ axit axetic công nghiệp hay những loại axit đậm đặc, không rõ tên, nguồn gốc, xuất xứ có thể gây tổn hại lớn cho sức khỏe. Nơi tiếp nhận đầu tiên và bị ảnh hưởng lớn nhất chính là dạ dày, hệ thống tiêu hóa. Một khi hệ thống tiêu hóa, đường ruột gặp vấn đề thì sẽ có rất nhiều nguy cơ mắc các bệnh mãn tính mà bạn không thể lường trước được.
    "Chưa kể, người pha chế có thể sơ suất hoặc không hiểu biết về hóa học, pha chế lượng axit axetic vượt ngưỡng cho phép sẽ gây viêm loét dạ dày, có nguy cơ bi ngộ độc thần kinh, ung thư, thậm chí là tử vong", chuyên gia cảnh báo
    Bên cạnh mối nguy pha chế từ axit axetic công nghiệp, chai/lọ đựng giấm làm từ những chai nước khoáng không mấy sạch sẽ trước khi rót giấm vào cũng là nguồn lây nhiễm bệnh tật không nhỏ. Nếu chai lọ đựng giấm không sạch sẽ sẽ tạo nên một loại giấm tạp chủng với nhiều loại vi sinh vật, không đảm bảo độ chua, thơm dịu cũng như an toàn cho sức khỏe.
    Hóa chất tẩm ướp để làm thịt bò giả
    Hiện nay có một bộ phận không nhỏ những người bán hàng đã sử dụng hóa chất tẩm ướp không rõ nguồn gốc món thịt lợn để hô biến thành thịt bò "xịn". Và có lẽ, chưa năm nào những vụ thịt bò giả được phát hiện nhiều như năm nay.
    Năm 2016 hóa chất độc hại được phát hiện trong các món ăn gây nghiền đe dọa trực tiếp sức khỏe người dân - Ảnh 2.
    Những nguyên liệu làm thịt bò giả như thịt lợn sề, thịt trâu chết bằng cách tẩm ướp hóa chất, tạo màu… gây ảnh hưởng không ít đến sức khỏe người tiêu dùng
    Khảo sát tại các chợ đầu mối tại Hà Nội cho thấy, trong 12 mẫu nạm bò được khảo sát thì chỉ có 2 mẫu là thịt bò thật. Khi đem miếng thịt bò được mua ngoài chợ về và thả vào nước, sẽ thấy có hiện tượng bất thường như mỡ nổi lềnh phềnh, bèo nhèo trên mặt nước. Màu thịt cũng biến đổi, không còn đỏ au mà trở nên nhợt nhạt thấy rõ. Thậm chí là màu nước cũng có sự thay đổi.
    "Những nguyên liệu làm thịt bò giả như thịt lợn sề, thịt trâu chết bằng cách tẩm ướp hóa chất, tạo màu… gây ảnh hưởng không ít đến sức khỏe người tiêu dùng. Nhưng đó còn là những thiệt hại nặng nề về tiền bạc" là lời khẳng định của PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh (Nguyên giảng viên Viện Công nghệ và Thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội).
    Nếu hóa chất tẩm ướp có nguồn gốc tự nhiên thì an toàn cho sức khỏe nhưng nếu sử dụng hóa chất có nguồn gốc công nghiệp, dạng bột thì sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ cho sức khỏe người tiêu dùng. Trong đó, bạn sẽ không tránh khỏi bị ngộ độc thực phẩm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ tiêu hóa, lâu dần chất độc tích tụ không được đào thải thì nguy cơ mắc bệnh mãn tính như ung thư là điều khó tránh.
    Ngoài chuyện tẩm ướp những loại hóa chất không rõ nguồn gốc, nhiều tiểu thương còn chế biến thịt lợn sề, thịt trâu bằng "công nghệ" luyện thịt hết sức tinh vi, nhìn bằng mắt thường, chúng ta rất khó nhận ra đó là miếng thịt bò giả.
    Hóa chất tẩm ướp biến thịt lợn chết tím tái, bốc mùi thành thịt lợn mán
    Thực phẩm bẩn như thịt lợn bẩn hiện nay không phải là vấn đề quá ư mới mẻ, tuy nhiên, bẩn đến mức độ nào lại là điều mà người dân đặc biệt quan tâm.
    Năm 2016 hóa chất độc hại được phát hiện trong các món ăn gây nghiền đe dọa trực tiếp sức khỏe người dân - Ảnh 3.
    Tại khu di tích Tây Thiên (tỉnh Vĩnh Phúc), con suối Giải Oan đoạn qua xã Đại Đình, con suối còn bị tắc nghẽn bởi các bao tải buộc chặt với xác lợn chết bên trong. Từ những con lợn chết nằm chất đống, các gian thương "hô biến" bằng cách thui vàng, những con lợn chết bỗng chốc đã biến thành lợn Mán siêu lợi nhuận.
    PGS.TS Trần Hồng Côn cho biết, thịt gia súc, gia cầm chết nói chung, thịt lợn chết nói riêng là biểu hiện bị vi sinh vật phân hủy, sẽ gây hại sức khỏe theo hai con đường. Một là bản thân loại thịt có mang theo vi khuẩn gây hại. Hai là các vi trùng, vi khuẩn từ thịt lợn chết sẽ ăn các protit và thải ra các chất độc. Người ăn phải thịt lợn chết có thể bị ngộ độc, tiêu chảy. Về lâu dài có thể bị các bệnh mãn tính, nguy hiểm tính mạng như ung thư do chất độc tích tụ lâu ngày trong cơ thể.
    Chất cấm vàng ô để nhuộm thực phẩm
    Vào tháng 7 tại Hà Nội, sau khi lấy 214 mẫu xét nghiệm, các cơ quan sở ngành thành phố Hà Nội cũng đã phát hiện ra 3 mẫu măng có tồn dư chất vàng ô, 2 mẫu rau có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt ngưỡng cho phép. Ngoài ra, thịt gà, ngan, vịt… được bày bán trên thị trường hiện nay cũng bị phát hiện có sử dụng chất cấm vàng ô.
    Năm 2016 hóa chất độc hại được phát hiện trong các món ăn gây nghiền đe dọa trực tiếp sức khỏe người dân - Ảnh 4.
    Chất vàng ô có tên là Auramine O, tên hóa học là Diarylmethane. Chất này ở dạng huỳnh quang, hạt mạ vàng, dễ tan trong nước và cồn. Điều này cũng nhấn mạnh loại chất này được sử dụng nhiều trong nhuộm vải, giấy, quét tường, không được sử dụng trong thực phẩm.
    Theo PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, vàng ô là hóa chất được dùng để nhuộm màu vải và làm vôi ve quét tường trong xây dựng. Đây là chất cực độc với cơ thể, chất cấm trong ngành thực phẩm và cấm cả trong chăn nuôi. Khi ăn phải thực phẩm chứa chất cấm vàng ô có thể bị nhiễm độc cấp tính, gây đau bụng, nôn ói, tiêu chảy. Về lâu dài, loại chất này cũng sẽ khiến bạn bị ung thư.
    Tổ chức Ung thư thế giới IARC xếp chất vàng ô vào hàng nguy cơ gây ung thư cao. Ngoài tác hại gây ung thư, thí nghiệm trên chuột còn báo cáo, chất vàng ô gây hại các tế bào gan, thận và tủy xương.
    Với trẻ nhỏ, nếu hấp thụ nhiều chất này, có thể bị các chứng kích thích, hiếu động thái quá, lơ đãng, thiếu tập trung. Với người lớn có thể có những triệu chứng như nôn, tiêu chảy, tổn thương gan và thận. Chất này cũng có khả năng gây viêm và phù nề tại chỗ, đặc biệt là tại niêm mạc, màng nhầy. Da tiếp xúc chất nhuộm màu sẽ bị mẩn đỏ, ngứa, sưng đau, viêm nhiễm, hoại tử. Khi hít phải chất vàng ô sẽ bị ho, khó thở, thở nhanh, khò khè, viêm đường hô hấp, co thắt phế quản..
    VietBao.vn (Theo Tin Tức Online/ TTT >>>)

    Mục sở thị quy trình làm thịt bò giả vô cùng tinh vi bằng thịt lợn sề và tiết trâu

    Nguyên liệu làm thịt bò là thịt lợn sề cộng mỡ trâu, bò thái mỏng sau đó trộn tiết trâu, bò sẽ ra thành phẩm thịt bò giả vô cùng bắt mắt mà người ăn khó lòng có thể phát hiện ra.
    Câu chuyện thịt bò giả làm từ thịt lợn đã không còn quá mới mẻ với các bà nội chợ, tuy nhiên mới đây các clip quay trực tiếp quá trình chế biến thịt bò (được cho là cung cấp cho các quán phở tại Hà Nội) vẫn khiến nhiều người phải ngã ngửa, không hiểu bấy lâu nay mình ăn phở bò hay phở thịt lợn tẩm ướp bởi cách “chế biến” vô cùng tinh vi.
    Chia sẻ đang khiến cư dân mạng sục sôi lo lắng về loại thịt bò mình ăn hàng ngày.
    Trước đó đã có rất nhiều người búc xúc việc mua thịt bò, giò bò… nhưng lúc ăn mới biết là thịt lợn. Có trường hợp nấu lên thịt trắng, mùi bò chỉ thoang thoảng, thịt mềm chứ không dai.
    Có lẽ việc thịt bò chỉ có mùi bò thoang thoảng là nhờ mỡ và tiết bò được trộn lẫn. Các miếng thịt bò giả khi chế biến có chỗ trắng chỗ đen vì là hai loại thịt.
    Những nguyên liệu làm giả thịt bò như thịt lợn sề, thịt trâu chết bằng cách tẩm hóa chất, tạo màu… ảnh hưởng không ít đến sức khỏe con người. Vì thế mà chính những người làm ra sản phẩm này trong clip cũng phải thốt lên “chỉ dám ăn cơm với rau thôi”.
    Từ mớ thịt trắng phau, nhờ tiết trâu, bò mà màu sắc đã đã giống hệt như thịt bò thông thường. Tuy nhiên nếu tinh ý người mua vẫn có thể phân biệt được thịt bò giả dù được tưới huyết bò vẫn nhạt màu hơn, không đều, không tự nhiên.
    15337551_672388959599083_5667983459409122608_n
    Túi đựng tiết để trộn vào thịt tạo màu. “Thật không thể tin được, mình có thói quen ăn phở bò nhà đầu ngõ vào buổi sáng, vẫn thấy lạ về cách chế biến làm sao để thịt bò không gây như mình vẫn hay ăn thịt bò ở quê. Hóa ra là vì toàn thịt lợn chứ làm gì có thịt bò mà gây“, bạn có tên H.N bức xúc cho biết.
    Còn bạn M.A thì cho biết: “Cái này mình nghĩ nếu là thịt lợn tươi, tiết tươi thì còn đỡ, chứ là thịt thối và hóa chất thì còn kinh khủng nữa. Cần có chế tài xử lý mạnh những người này. Đồ ăn thức uống mà toàn làm giả thì ai dám ăn gì nữa”.
    Hiện chúng tôi đã liên lạc trực tiếp với người đăng tải những clip và hình ảnh gây sốc này để tìm hiểu thêm thông tin, tuy nhiên vẫn chưa nhận được phản hồi. Và chắc chắn với những hình ảnh được ghi lại và chia sẻ của người làm ra sản phẩm thì có lẽ đã có rất nhiều người đã phải tuyên bố tẩy chay món thịt bò khoái khẩu.
     
    VietBao.vn (Theo Sao Star >>>)

    Sự thật kinh hoàng đằng sau những mớ rau tươi rói khiến người tiêu dùng hoang mang tột độ


     



     






      7































































     
     


    Xem xong những hình ảnh này chắc chắn bạn sẽ phải dừng một giây để cân nhắc xem liệu có nên mua những mớ rau xanh mướt, những quả cà tím mọng căng bán đầy ngoài chợ kia không.
    Đoạn video gây sốc do kênh 101 India độc quyền sản xuất đã vạch trần những mánh khóe chết người để giữ cho rau củ luôn tươi và lớn nhanh của những người bán rau ở Ấn Độ. Sau khi được tung ra, đoạn phim đã thu hút được hơn 11 triệu lượt xem.
    Su that kinh hoang dang sau nhung mo rau tuoi roi khien nguoi tieu dung hoang mang tot do
    Theo tiết lộ của một người nông dân chuyên trồng và bán rau ở ngoại ô New Delhi, không chỉ mỗi mình anh ta mà tất cả những tiểu thương tại đây đều sử dụng hóa chất bảo quản, bơm chất kích thích để giữ cho rau luôn tươi ngon.
    Với lý do kinh tế khó khăn, anh ta không còn lựa chọn nào khác là phải làm như vậy để kiếm cơm nuôi sống cả gia đình bởi ngay những loại rau tươi, sạch cũng không đủ để thuyết phục người tiêu dùng mua hàng.
    Người nông dân này cho biết, dân "trong nghề" thường dùng lọ xịt silicon để khiến cho các loại củ trông mỡ màng và tươi ngon hơn bất kể những loại rau đó đã thu hoạch được vài ngày rồi.
    Su that kinh hoang dang sau nhung mo rau tuoi roi khien nguoi tieu dung hoang mang tot do
    Bình xịt silicon khiến cho các loại củ luôn mỡ màng và không bị thối.
    Bên cạnh đó, màu nhuộm công nghiệp malachite green cũng là loại hóa chất thường được sử dụng để pha với nước rồi ngâm rau củ để chúng trông luôn xanh mướt, bắt mắt, không bị ủng, thối.
    Đối với các loại rau mất nhiều thời gian để thu hoạch như mướp, người ta sẽ tiêm trực tiếp hóc môn oxytocin vào cuống vào buổi tối và nhận kết quả "thần kỳ" vào sáng hôm sau.
    Những quả mướp tăng trưởng với tốc độ chóng mặt chỉ sau một đêm đó sẽ lập tức theo chân những người bán hàng ra ngoài chợ và gián tiếp gây ra vô vàn loại bệnh như ung thư và các loại bệnh chết người khác cho những người tiêu dùng vô phước mua phải chúng.
    Su that kinh hoang dang sau nhung mo rau tuoi roi khien nguoi tieu dung hoang mang tot do
    Những quả mướp được tiêm hóc môn tăng trưởng trực tiếp vào tối hôm trước rồi mang ra chợ bán vào sáng sớm hôm sau.
    Su that kinh hoang dang sau nhung mo rau tuoi roi khien nguoi tieu dung hoang mang tot do
    Rau củ được ngâm hóa chất tạo màu công nghiệp để trông luôn xanh mướt.
     Xem thêm video: Kinh hoàng với thực phẩm bẩn những món ăn sợ nhất
    VietBao.vn (Theo Phụ Nữ News >>>)

    Rùng mình với kịch bản sau clip chế biến thịt gia cầm ghê rợn

     
    Một đoạn clip đang được cư dân mạng truyền tay nhau trên Facebook đang khiến nhiều người không khỏi choáng váng, giận giữ và cảm thấy… bất lực.
    Đoạn clip vừa được trang báo điện tử Shanghaiist đăng tải trên trang Facebook của họ hôm 12/9.
    Toàn bộ cảnh tượng được ghi lại khiến bất cứ ai xem cũng không khỏi rùng mình, ngán ngẩm: Những con ngan, vịt còn dính đầy lông được nhét thẳng vào một chiếc máy xay thô sơ.
    Và hãy nhìn xem sản phẩm "đầu ra" được xử lý như thế nào. Toàn bộ số thịt đã được xay nhỏ rơi thẳng xuống mặt đất nơi chỉ được lót bởi duy nhất một chiếc bao tải.
    Qua đoạn hội thoại của nhân vật trong clip, có thể khẳng định sự việc được ghi lại ở Trung Quốc.
    Nhiều người hẳn sẽ thắc mắc liệu người ta sẽ làm gì với số thịt xay nói trên? Con người sẽ biến nó thành thực phẩm trên bàn ăn hay đó chỉ là cách chế biến thức ăn cho gia súc?
    Có người cho rằng, nó được dùng để làm thức ăn cho động vật mà thôi nhưng cũng có người thì cho rằng, gia súc khó có thể có "vinh dự" được ăn "ngon" đến thế.
    Và trong bối cảnh những bê bối thực phẩm bẩn đang ồ ạt xuất hiện như hiện nay, clip này ngay lập tức khiến người ta rùng mình nghĩ đến khả năng số thịt kia, bằng cách nào đó sẽ được dùng để chế biến… đồ ăn cho con người.
    Không chỉ ghê rợn khi thấy những con vật còn nguyên lông lá, cư dân mạng còn nghi ngờ những con gia cầm kia đều chết vì dịch bệnh chứ không phải là những con gia cầm tươi sống, được cắt tiết rồi mới cho vào xay.
    Và nếu như vậy thì đây chính là một trong những cách "bẩn" để tiêu thụ những thực phẩm kém chất lượng. Một khi được "phù phép" thành thành phẩm và được phục vụ trên bàn ăn
    VietBao.vn (Theo Tin Tức Online >>>)





        

     

     

     

     

     

    Nguy cơ thực phẩm "bẩn" gây hại cho gan

    Các hóa chất độc hại, vi khuẩn, vi rút, nấm mốc… từ thực phẩm “bẩn” khi vào cơ thể sẽ trực tiếp hoặc gián tiếp tấn công và kích hoạt quá mức tế bào Kupffer trong gan, làm sản sinh các chất gây viêm, phá hủy tế bào gan, dẫn đến nhiều bệnh lý gan nguy hiểm.

    Hình ảnh Nguy cơ thực phẩm "bẩn" gây hại cho gan

    PGS-TS-BS Bùi Hữu Hoàng - Trưởng Khoa Tiêu hóa BV Đại học Y Dược TP HCM, Phó Chủ tịch Hội Gan mật TP HCM
     
    Các hóa chất độc hại, vi khuẩn, vi rút, nấm mốc… từ thực phẩm “bẩn” khi vào cơ thể sẽ trực tiếp hoặc gián tiếp tấn công và kích hoạt quá mức tế bào Kupffer trong gan, làm sản sinh các chất gây viêm, phá hủy tế bào gan, dẫn đến nhiều bệnh lý gan nguy hiểm.

    Nghiêm trọng hơn, khi gan bị mất khả năng khử độc cùng nhiều vai trò quan trọng khác, cơ thể sẽ dễ bị nhiễm độc, thiếu dưỡng chất và mắc phải nhiều bệnh lý nguy hiểm tại não, thận...

    Gan bị hủy hoại khi tế bào Kupffer hoạt động quá mức

    Thực phẩm “bẩn” là cách gọi chung cho những loại thực phẩm được chế biến, sản xuất không đảm bảo an toàn vệ sinh, có thể chứa nhiều vi khuẩn, vi rút, ký sinh trùng, nấm mốc, tồn dư thuốc bảo vệ thực vật, chất tăng trọng, chất tạo nạc, các loại kháng sinh, chất bảo quản, hóa chất nhuộm màu hoặc tẩy trắng, phụ gia tạo mùi độc hại… 

    Theo PGS-TS-BS Bùi Hữu Hoàng (Trưởng Khoa Tiêu hóa BV Đại học Y Dược TP HCM, Phó Chủ tịch Hội Gan mật TP HCM), nghiên cứu về sinh học phân tử gần đây cho thấy quá trình huỷ hoại tế bào gan của các độc chất xảy ra như sau: Khi những độc chất từ thực phẩm “bẩn” vào cơ thể, một mặt trực tiếp kích hoạt tế bào Kupffer - một loại tế bào miễn dịch nằm ở xoang gan - hoạt động quá mức, làm cho tế bào này phóng thích ra các chất gây viêm như TNF-α, TGF-β, Interleukin… gây tổn thương, hủy hoại tế bào gan. Mặt khác, các độc chất cũng khiến tế bào gan làm việc quá sức khi thực hiện vai trò khử độc, làm sản sinh các sản phẩm trung gian tiếp tục kích hoạt tế bào Kupffer mạnh mẽ, và một lần nữa gây chết tế bào gan nhiều hơn, khiến gan nhanh chóng suy yếu, hư hại. 

    Nếu lượng độc chất từ thực phẩm “bẩn” cũng như từ môi trường ô nhiễm, rượu bia, thuốc men… tích tụ trong cơ thể tăng dần theo thời gian, sẽ âm thầm làm cho gan bị hủy hoại nghiêm trọng bởi tế bào Kupffer được kích hoạt quá mức. Hậu quả là gây ra nhiều tình trạng bệnh lý tại gan như tăng men gan, gan nhiễm mỡ, viêm gan, xơ gan, thậm chí là ung thư gan cũng như nhiều bệnh lý tại các cơ quan khác.

    Chủ động chống độc, bảo vệ gan

    PGS Hoàng cho biết, đứng trước “vòng vây” độc chất, việc "giải độc cho gan" theo cách hiểu thông thường là chưa đủ, bởi một khi gan đã bị nhiễm độc, hư tổn thì rất khó phục hồi. Do vậy, cần chủ động chống độc, bảo vệ gan ngay từ khi gan chưa bị nhiễm độc hoặc nhiễm độc chưa nặng nề, giúp gan duy trì tốt nhiều vai trò quan trọng, bảo vệ cơ thể bằng cách ngăn chặn hoặc hạn chế sự xâm nhập của các độc chất, đồng thời chủ động kiểm soát từ gốc cơ chế sinh bệnh gây các tổn thương gan là do sự hoạt động quá mức của tế bào Kupffer.
     
    Hình ảnh Nguy cơ thực phẩm "bẩn" gây hại cho gan

     Tinh chất Wasabia và S. Marianum (có trong HEWEL) giúp kiểm soát hoạt động tế bào Kupffer, từ đó giúp chủ động chống độc, bảo vệ gan từ gốc.
     

    Trên cơ sở nhận biết rõ vai trò quan trọng của tế bào Kupffer trong cơ chế gây bệnh ở gan; gần đây, nhờ vào những thành tựu vượt trội của ngành công nghệ sinh học phân tử, các nhà khoa học Mỹ đã ứng dụng thành công tinh chất Wasabia và S.Marianum thiên nhiên giúp kiểm soát hiệu quả hoạt động của tế bào Kupffer. 

    Nghiên cứu tại Nhật và Đức cho thấy, việc sử dụng Wasabia và S. Marianum giúp kiểm soát tế bào Kupffer trước tác động của các hóa chất độc hại, vi khuẩn, vi rút, ký sinh trùng…, làm giảm trên 50% các chất gây viêm như TNF-α, TGF-β, Interleukin… sau 6 tuần. Nhờ đó, hạn chế được quá trình viêm và tổn thương gan, ngăn chặn hình thành các mô sợi gây xơ gan. Đồng thời, Wasabia và S. Marianum còn giúp tăng gấp 3 lần loại protein bảo vệ cơ thể là Nrf2 chỉ sau 6 giờ, kiểm soát tế bào Kupffer, tăng cường khả năng khử độc, bảo vệ gan và tái tạo các tế bào gan bị hư hại.

    “Như vậy, bên cạnh việc hạn chế tối đa các loại thực phẩm "bẩn", kiểm soát tế bào Kupffer trước sự tấn công của các độc chất là giải pháp đột phá mới và khoa học trong việc chủ động chống độc, bảo vệ gan”, PGS Hoàng nhấn mạnh.
     
    Nguyễn Thanh

     

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét