Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 618

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                               Tin tức Đông Tây 24 giờ ngày 19/3/2017

                                                Thời sự Let's cà phê sáng 20/3-2017

                                                   Tin tức  biển đông ngày 20/3/2017

                        Truyền hình Quân đội ngày 19/3/2017: Hiện đại hóa Đặc công Việt Nam


Dự án bạt núi Sơn Trà: Đã sai thì phải dừng

Móng biệt thự xây dựng không phép tại khu du lịch đã bị đình chỉ thi công
 /// Ảnh: Hoàng Sơn

Móng biệt thự xây dựng không phép tại khu du lịch đã bị đình chỉ thi công Ảnh: Hoàng Sơn

Dự án Khu du lịch Biển Tiên Sa (Đà Nẵng) có nhiều sai phạm, Báo cáo đánh giá tác động môi trường cũng chưa được thông qua.
Chiều 19.3, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, đã đến hiện trường thi công dự án Khu du lịch Biển Tiên Sa (chủ đầu tư Công ty CP Biển Tiên Sa) để kiểm tra những sai phạm tại dự án này.

Hàng loạt thiếu sót trong ĐTM
Tại cuộc họp với các bên liên quan diễn ra cùng ngày, ông Trần Văn Dũng, Chánh thanh tra Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng, cho hay dự án thực hiện từ năm 2009, nhưng thi công được một thời gian thì dừng. Đến tháng 6.2016, chủ đầu tư xin điều chỉnh tổng quy hoạch mặt bằng và đã được UBND TP.Đà Nẵng phê duyệt. Tiếp đó, chủ đầu tư làm Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) và Sở TN-MT đã có thông báo kết quả thẩm định.
“Về phần xây dựng, chủ đầu tư được phê duyệt quy hoạch hạ tầng. Tuy nhiên cấp phép xây dựng mới thì chưa được, vì ĐTM chưa làm xong”, ông Dũng nói. Theo ông Dũng, theo quy hoạch điều chỉnh dự án có 86 biệt thự. Trong khi giấy phép cũ chỉ cấp phép xây dựng hạ tầng mà không cấp phép về công trình, nhà ở nên 40 móng biệt thự đang xây dựng đã bị lập biên bản đình chỉ.
Ông Lê Quang Nam, Giám đốc Sở TN-MT TP.Đà Nẵng, cho biết theo quy định sau khi điều chỉnh dự án, chủ đầu tư phải làm ĐTM mới. Chủ dự án đã trình ĐTM và Sở đã thành lập hội đồng thẩm định vào ngày 17.2. Tại cuộc họp này, hội đồng đã chỉ ra 5 nội dung thiếu sót hoặc chưa hợp lý và đã yêu cầu chủ đầu tư bổ sung. Theo ông Nam, ĐTM mô tả dự án chưa rõ ràng, như: chưa cụ thể việc cấp nước, tính toán nhu cầu sử dụng nước cũng như nhu cầu đầu tư cấp vốn cho bảo vệ môi trường. “Hiện trạng môi trường đề nghị bổ sung tính chất cơ lý của lớp đất đá tại khu vực dự án, đánh giá hiện trạng môi trường có phù hợp với đặc điểm môi trường tự nhiên, hệ sinh thái trên cạn dưới nước... hay không”, ông Nam nói.
Cũng theo ông Nam, ĐTM dự án cần phải tính toán cụ thể về độ trượt, sạt lở đá; đánh giá các hoạt động khoan cọc nhồi; tính toán lại tác động các hoạt động sinh hoạt, bể tự hoại, xử lý nước thải, vấn đề khu xử lý nước thải tập trung, vấn đề cây xanh... “Tôi xin khẳng định, nếu chưa cấp quyết định ĐTM thì chủ đầu tư chưa được triển khai thi công xây dựng”, ông Nam nhấn mạnh.
Tháo dỡ nếu không phù hợp quy hoạch
Tại cuộc họp, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, thống nhất với ý kiến của Sở Xây dựng về việc dừng thi công dự án. Tại cuộc họp, ông Nguyễn Thanh Sơn, Tổng giám đốc Công ty CP Biển Tiên Sa (chủ đầu tư) cho biết vì áp lực tiến độ nên công ty đã gửi văn bản xin phép TP vừa triển khai thi công vừa hoàn thiện hồ sơ.
Ông Huỳnh Đức Thơ cho rằng luật quy định mỗi lần thay đổi quy hoạch là phải điều chỉnh ĐTM. Công ty đã trình ĐTM nhưng Sở TN-MT chưa đồng ý nội dung, còn thiếu nên phải bổ sung. “Chưa bổ sung theo yêu cầu thì không có cơ sở để cấp phép xây dựng. Sai của đơn vị là chưa được cấp phép xây dựng nhưng đã đào móng, mố trụ...”, ông Thơ nói và khẳng định: “Chủ đầu tư đã chạy trước khi chưa có những thủ tục là sai, đã sai thì phải dừng tức khắc. Giao cho địa phương các ngành giám sát chặt chẽ việc dừng thi công. Chủ đầu tư tập trung làm ĐTM xong sớm từ đó xúc tiến các giấy tờ phù hợp. Việc sai trái trong xây dựng thì phải xử lý đúng pháp luật, nếu không đúng quy hoạch phải đập bỏ”.
Theo biên bản của các ngành chức năng Q.Sơn Trà, công trình bị đình chỉ thi công từ ngày 18.3. Tuy nhiên, ghi nhận của PV Thanh Niên cho thấy đến trưa qua 19.3, công trình vẫn đang thi công; đến chiều 19.3 khi đoàn kiểm tra của UBND TP.Đà Nẵng đến hiện trường thì công nhân mới dừng hẳn.
Hoàng Sơn

Pep Guardiola chưa bị cầu thủ bỏ rơi

  • 20/03/2017 05:45 GMT+7
TTO - Pep Guardiola nói rằng trận Manchester City hòa với Liverpool 1-1 đêm 19-3 (giờ VN) ở vòng 29 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) là một trong những trận đấu đáng tự hào nhất trong sự nghiệp của mình. Kể cũng hơi lạ.

​Pep Guardiola chưa bị cầu thủ bỏ rơi
HLV Guardiola vẫn được các cầu thủ M.C ủng hộ. Ảnh: REUTERS
Vòng đấu qua tại Premier League, các đội đầu bảng đều tìm thấy niềm vui riêng cho mình. Chelsea tiến gần hơn với danh hiệu vô địch. Các CĐV Tottenham vui vì đội bóng của họ chưa có dấu hiệu bỏ cuộc trong cuộc đua có vẻ như đã an bài. Các CĐV Arsenal cũng… vui vì một trận thua nữa của đội bóng góp phần đẩy Arsene Wenger thêm một bước nữa tới cửa ra sân Emirates.
Manchester United trở thành đội bóng đầu tiên cán mốc thắng 600 trận ở Premier League sau khi hạ Middlesborough 3-1, xếp sau là Arsenal (517 trận thắng), Chelsea (508), Liverpool (472). Trận thắng này cũng lần đầu tiên đưa đoàn quân của Jose Mourinho lọt vào vị trí thứ 5 giải đấu kể từ tháng 9-2016.
Trận hòa 1-1 với Man City giúp Liverpool giữ thành tích bất bại khi đối đầu với các đội hiện đứng nửa đầu bảng xếp hạng từ đầu mùa. Trước các đội đứng trong tốp 7, Liverpool đến nay giành được 25/33 điểm. Nhưng nếu HLV Jurgen Klopp biết giữ cho đội bóng của ông đừng thua vô duyên trước các đội chiếu dưới như Swansea, Hull, Leicester thì các CĐV Liverpool mừng lắm.
Pep Guardiola hòa nhịp chung vui đó bởi lý lẽ gì? Bởi cầm hòa được Liverpool. 4 lần đọ sức với Liverpool gần nhất trước trận đêm qua thuộc khuôn khổ Premier League, Man City toàn thua. Man City cũng đã có thể thua trận đêm qua nếu như chân sút Adam Lallana của Liverpool không bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn dễ đến khó tin từ khoảng cách 6 mét đến khung gỗ.
​Pep Guardiola chưa bị cầu thủ bỏ rơi
M.C (áo xanh) đã có trận đấu máu lửa ngay sau thất bại trước Monaco ở Champions League. Ảnh: REUTERS
Pep vui vì Man City không thua trận thứ hai liên tiếp sau khi bị Monaco loại khỏi Champions League. Không thua trong trận quyết định đến vị trí tốp 4 Premier League trong mùa này. Và vì Sergio Aguero chưa chọc thủng lưới đội nào trong tốp 7 từ đầu mùa cuối cùng đã “giải tà” được với bàn thắng ghi vào lưới Liverpool.
Và điều Pep vui nhất là các cầu thủ không bỏ rơi mình, chiến đấu vì mình và tương lai đội bóng, dẫu rằng vào mùa tới nhiều cầu thủ trong số đó không chắc còn khoác áo Man City. Sau trận thua Monaco, giới chuyên gia bóng đá đã nhắc đến một cuộc đại phẫu chắc chắn xảy ra ở Man City mùa hè sắp tới, trong đó nhắc đích xác tên 18 cầu thủ có khả năng ra đi, và đều hợp lý ở từng trường hợp.
Cả một tập thể lớn đến 18 cá thể như vậy bị dư luận “kết án” có thể chẳng cần chiến đấu nữa. Và họ cứ buông bỏ như cách các cầu thủ Chelsea năm ngoái loại Mourinho và như cách các cầu thủ Leicester loại Claudio Ranieri mới đây. Man City sẽ không loại Pep ngay vào mùa đầu tiên nhưng không đưa Man City vào tốp 4 Premier League mùa này, một HLV từng giành các cúp Champions League cũng muối mặt và mất niềm tin ở các ông chủ lắm chứ.
Bởi thế cái cách Pep nâng tầm niềm vui của mình sau trận đấu đêm qua thành “đáng tự hào nhất” không phải là để tự sướng, tự hài lòng với niềm vui nho nhỏ kiểu “rượu nhạt uống mãi cũng say”, mà đây chính là cách Pep nịnh các cầu thủ của mình. Vì dù Pep có chọn người thì suy cho cùng họ cũng là những người đứng trên sân bóng và tạo ra kết quả.
Pep rất cần các cầu thủ Man City phải chiến đấu để giữ vị trí tốp 4, ngay tới đây họ sẽ phải gặp Arsenal, Chelsea và Manchester United nữa. 
THÁI HÀ 

Ông Tây ngơ ngác khi bị ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo cẩu ô tô

Chủ Nhật, ngày 19/03/2017 19:30 PM (GMT+7)
Đậu xe chiếm vỉa hè của người đi bộ ở trung tâm, bị lực lượng chức năng quận 1, TP.HCM niêm phong phương tiện, cẩu xe về phường, người đàn ông nước ngoài ngơ ngác.
Ông Tây ngơ ngác khi bị ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo cẩu ô tô - 1
Chiều 19.3, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM tiếp tục xuống đường, chỉ đạo lực lượng chức năng lập lại trật tự đô thị trên địa bàn quận. Đây là lần đầu tiên lực lượng chức năng quận 1 ra quân lập lại trật tự đô thị sau 1 tuần đoàn liên ngành quận 1 tạm dừng ra quân để các phường tự giải quyết.
Ông Tây ngơ ngác khi bị ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo cẩu ô tô - 2
Tại buổi kiểm tra, ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo lực lượng chức năng tháo dỡ bậc tam cấp chiếm vỉa hè của tòa nhà trên phố đi bộ Nguyễn Huệ. Ông Hải cho biết, tòa nhà có công trình chiếm vỉa hè đã được địa phương gửi giấy thông báo yêu cầu tháo dỡ nhưng vẫn không thực hiện. Trong khi ông chỉ đạo tháo dỡ phần công trình vi phạm này đã nhận nhiều cuộc điện thoại can thiệp.
Ông Tây ngơ ngác khi bị ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo cẩu ô tô - 3
Cũng trên đường Lê Thánh Tôn  một ô tô đậu chiếm phần đường của người đi bộ cũng bị lập biên bản, niêm phong phương tiện.
Ông Tây ngơ ngác khi bị ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo cẩu ô tô - 4
Khi lực lượng đô thị niêm phong phương tiện vi phạm, một người đàn ông nước ngoài chạy ra và cho biết là tài xế của ô này. Vị khách nước ngoài nói tiếng Việt khá rành. Ban đầu người đàn ông nước ngoài không đồng ý việc niêm phong phương tiện nhưng sau một hồi được lực lượng  chức năng giải thích việc đậu xe trên vỉa hè là vi phạm nên người này đã đồng ý.
Ông Tây ngơ ngác khi bị ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo cẩu ô tô - 5
Vị khách nước ngoài hỏi về tiền phạt và các thủ tục để lấy phương tiện và được lực lượng đô thị giải thích tiền phạt vi phạm là 700.000 đồng và 900.000 đồng tiền cẩu phương tiện, lưu kho. Người đàn ông nước ngoài đề nghị được đóng tiền phạt tại chỗ nhưng lực lượng chức năng hướng dẫn tới phường nơi xe được cẩu về đó để được giải quyết, đóng phạt.
Ông Tây ngơ ngác khi bị ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo cẩu ô tô - 6
Chiếc ô tô của vị khách nước ngoài vi phạm chiếm vỉa hè được cẩu về phường trong sự ngơ ngác của người này.
Ông Tây ngơ ngác khi bị ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo cẩu ô tô - 7
Tại khu vực đường Lê Thánh Tôn (đoạn gần tòa nhà UBND TP.HCM) phát hiện chiếc ô tô đậu nghênh ngang trên vỉa hè ông Hải chỉ đạo lực lượng chức năng lập biên bản. Tài xế có mặt ký vào biên bản và phân trần là do không có chỗ đậu xe và phải đón khách đi liền nên mới đậu trên vỉa hè. Tuy nhiên, ông Phó chủ tịch quận 1 không đồng ý và cho rằng khu vực này có rất nhiều tầng hầm có bãi giữ xe và chỉ tốn 20.000 đồng trong 2 giờ nên tài xế không thể nói như vậy được.
Ông Tây ngơ ngác khi bị ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo cẩu ô tô - 8
Trong buổi chiều nay, hàng loạt xe taxi đậu chiếm vỉa hè bị ông Hải chỉ đạo niêm phong, cẩu về trụ sở.
Ông Tây ngơ ngác khi bị ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo cẩu ô tô - 9
Ông Hải cũng nhắn với các chủ xe, tài xế khi vào quận trung tâm nếu không muốn bị phạt thì đừng đậu xe chiếm vỉa hè.
Ông Tây ngơ ngác khi bị ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo cẩu ô tô - 10
Ông Hải yêu cầu lực lượng chức năng kiểm tra một tòa nhà xây dựng bậc tam cấp trên đường Phạm Hồng Thái xem có chiếm vỉa hè hay không để yêu cầu chủ tòa nhà tháo dỡ.
Ông Tây ngơ ngác khi bị ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo cẩu ô tô - 11
Một nhà dân phá lối lên xuống nhưng chỉ nửa vời. Trong ảnh ông Phó chủ tịch quận 1 yêu cầu chủ tịch UBND phường Bến Thành nhắc nhở hộ dân phải tháo bộ phần công trình vi phạm.
Ông Tây ngơ ngác khi bị ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo cẩu ô tô - 12
Nhiều vật dụng, hàng hóa bày chiếm vỉa hè cũng bị xử lý
Ông Tây ngơ ngác khi bị ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo cẩu ô tô - 13
>>>XEM THÊM: 
Ông Hải liên tục nhận điện thoại can thiệp khi đập công trình chiếm vỉa hè
Theo Dương Thanh (Dân Việt

Xe chở học sinh gặp nạn, 3 người chết: Tài xế chỉ kịp la 'Thôi chết rồi'


Vụ tai nạn xảy ra tại Gia Lai khiến 19 người thương vong /// Ảnh: Thiên Ân

Vụ tai nạn xảy ra tại Gia Lai khiến 19 người thương vongẢnh: Thiên Ân
Các học sinh trong vụ tai nạn cho biết tài xế Thanh đang điều khiển xe chạy vượt một ô tô khác, chỉ kịp la lớn 'Thôi chết rồi tụi bây ơi' trước khi va chạm thẳng vào chiếc xe tải đang quay đầu xe.
Sáng 19.3, các em học sinh gặp nạn trong vụ Xe chở học sinh đâm xe tải, 3 người chết vẫn đang được điều trị tại khoa Ngoại chấn thương, Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai. Sức khỏe của các em học sinh hiện đang tiến triển tốt.

Một bác sĩ đang làm việc tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết tài xế Trần Ngọc Thanh (49 tuổi, ở TP.Quy Nhơn, Bình Định, tài xế xe buýt chở học sinh) nhập viện trong tình trạng ngừng thở, đa chấn thương, có dấu hiệu sử dụng bia rượu. Ngoài ra, ông Thanh còn bị hỏng mắt trái không rõ nguyên nhân trước khi xảy ra tai nạn.
Trao đổi với chúng tôi, các em học sinh gặp nạn cho biết tài xế Thanh thường sử dụng điện thoại trong lái xe. Trước khi xảy ra tai nạn, tài xế Thanh đang cho xe vượt lên trước một xe khác với tốc độ cao. Lúc sắp va chạm với xe tải đang quay đầu xe, tài xế Thanh chỉ kịp la lớn "Thôi chết rồi tụi bây ơi".
Cú va chạm mạnh khiến đầu xe buýt bẹp dúm, vỡ toàn bộ kính trước, tài xế Thanh mắc kẹt trong cabin, tử vong tại chỗ. Hai học sinh tử vong do bị văng ra ngoài xe, bị bánh xe buýt đè lên người, 15 học sinh còn lại va đập vào thành xe, phải nhập viện cấp cứu.
Xe chở học sinh gặp nạn, 3 người chết: Tài xế chỉ kịp la 'Thôi chết rồi' - ảnh 2
Cú tông trực diện khiến tài xế xe buýt chở học sinh tử vong, 2 học sinh khác bị văng khỏi xe cũng tử vong Ảnh: Trần Hiếu
Thông tin ban đầu, Công an H.Mang Yang (Gia Lai) cho biết kết quả khám nghiệm hiện trường không có vệt xe thắng lúc xảy ra tai nạn.
Hiện Cơ quan CSĐT Công an H.Mang Yang vẫn đang phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.
Trước đó, trưa 18.3, xe buýt đưa đón học sinh BS 81B - 011.00 do tài xế Trần Ngọc Thanh chạy trên QL19 theo hướng từ H.Mang Yang về TX.An Khê (Gia Lai), khi qua xã Đăk Tley (H.Mang Yang) đã đâm vào xe tải BS 81C - 013.75 do tài xế Ngô Thành Thọ (27 tuổi, ở H.Đăk Pơ, Gia Lai) điều khiển.
Tai nạn khiến tài xế Thanh tử vong tại chỗ, 2 học sinh của Trường THPT Trần Hưng Đạo (H.Mang Yang) là Hà Thị Bích Vân (lớp 11) và Trần Thị Thu Trúc (lớp 12) chết trên đường đi cấp cứu, 15 học sinh khác và tài xế Thọ bị thương phải đưa đi cấp cứu. Nguyên nhân xác định ban đầu do xe tải lùi xe không chú ý quan sát, tài xế xe khách không làm chủ tốc độ đã va vào.
Trao đổi với Thanh Niên vào tối 18.3, ông Nguyễn Hữu Quế, Giám đốc Sở GTVT Gia Lai, cho biết xe buýt chở học sinh nói trên sản xuất vào năm 2003, trọng tải 35 ghế; thời hạn kiểm định còn đến tháng 7.2017. Trước mắt, Sở GD-ĐT tỉnh Gia Lai hỗ trợ gia đình có 2 học sinh tử vong mỗi gia đình 2 triệu đồng. Trường THPT Trần Hưng Đạo hỗ trợ mỗi học sinh tử vong 2 triệu đồng. Những học sinh bị thương nặng được hỗ trợ 1 triệu đồng/học sinh; những em bị thương nhẹ dược hỗ trợ 500.000 đồng/học sinh. Ban An toàn giao thông tỉnh và Tỉnh ủy Gia Lai hỗ trợ gia đình có người tử vong 6 triệu đồng/nạn nhân; người bị thương là 3,5 triệu đồng/nạn nhân.
Trần Hiếu

Thiên Ân

Mua thiếu hột xoàn rồi đóng cửa tiệm



(PL)- Sau khi mua thiếu hột xoàn trị giá gần 10.000 USD, chủ cửa hàng vàng bạc đá quý đã lặn mất tăm.
Ông Bùi Trần Nghị (35 tuổi, ngụ TP Hà Nội) trình bày qua bạn bè giới thiệu, ông quen biết với ông Huỳnh Văn Trôi A, chủ cửa hàng kinh doanh vàng bạc, đá quý gần chợ Phạm Văn Hai, quận Tân Bình, TP.HCM. Trôi A biết ông Nghị đang có một số hột xoàn nên đã đề nghị mua lại. Ông Nghị đồng ý bán 27,3 cara hột xoàn cho Trôi A với giá hơn 9.500 USD ( trị giá hơn 2 tỉ đồng - PV).
Tin tưởng nhau nên bán thiếu
Ngày 2-7-2016, tại một quán cà phê thuộc quận Tân Bình, ông Nghị giao toàn bộ số hột xoàn cho Trôi A. Trôi A hẹn sẽ thanh toán đầy đủ trong ngày hôm sau. Đến hôm sau, Trôi A lấy lý do chưa gom đủ tiền nên hẹn lại đến đầu tháng 8-2016 sẽ trả đầy đủ. Đến hẹn, ông Nghị nhiều lần gọi điện thoại cho Trôi A nhưng không liên lạc được. Ông đến cửa hàng vàng bạc tìm Trôi A thì thấy đóng cửa và không kinh doanh nữa. “Khi ấy, thấy cửa hàng trang sức của ông Trôi A khá lớn và cũng là chỗ quen biết nhau nên tôi rất tin tưởng và cho thiếu, ai ngờ…” - ông Nghị lý giải lý do bán thiếu.
Ông Nghị đến Công an quận Tân Bình, TP.HCM tố cáo ông Trôi A có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Tiếp nhận xong, công an quận đã phân công cho một điều tra viên xác minh, làm rõ thông tin. Ông Nghị chờ mãi không nhận được kết quả giải quyết tin báo tố giác tội phạm của công an. Theo ông Nghị, luật quy định trong vòng hai tháng công an phải ra quyết định khởi tố hoặc không khởi tố vụ án. Đã hơn hai tháng mà ông không nhận được phản hồi gì dù đã nhiều lần chủ động liên hệ…
Cho rằng điều tra viên (ĐTV) và cơ quan cảnh sát điều tra (CQĐT) Công an quận Tân Bình đã vi phạm quy định về giải quyết tin báo tố giác tội phạm nên ông Nghị khiếu nại ĐTV và CQĐT. Tháng 1-2017, Công an quận Tân Bình ra quyết định giải quyết khiếu nại, bác toàn bộ đơn của ông Nghị.
Theo quyết định này, quá trình tiếp nhận, giải quyết tin báo tố giác tội phạm của ĐTV đối với đơn tố giác của ông Nghị là đúng theo quy định. Việc ông Nghị khiếu nại ĐTV, CQĐT không tiến hành các hoạt động điều tra, chậm trễ điều tra, có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm, không thông báo kết quả giải quyết tin báo tố giác tội phạm là không có cơ sở.


Chưa làm việc được nên chưa khởi tố
Cụ thể, căn cứ vào tài liệu ông Nghị cung cấp, CQĐT công an quận đã đến xác minh tại địa chỉ cửa hàng vàng bạc đá quý gần chợ Phạm Văn Hai. Kết quả là Trôi A đã trả mặt bằng từ tháng 6-2016. Tiếp đó, CQĐT có công văn xác minh gửi Công an xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu (theo địa chỉ thường trú của Trôi A) để xác minh lý lịch, thu thập hình ảnh cá nhân của ông Trôi A. Ngày 6-10-2016, hết thời hạn xác minh tố giác tội phạm nhưng chưa nhận được kết quả trả lời xác minh nên CQĐT có công văn thông báo kết quả xác minh ban đầu cho VKSND quận để giám sát. Sau đó, VKS quận có công văn thống nhất hướng xử lý tin báo tố giác tội phạm và hoàn trả hồ sơ cho công an quận tiếp tục xác minh, làm rõ.
Sau đó Công an huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu trả lời yêu cầu xác minh của Công an quận Tân Bình cho biết gia đình Trôi A đã đi nơi khác sinh sống từ năm 2013, không rõ nơi ở hiện nay. Từ kết quả này, ngày 28-12-2016, công an quận đã ra thông báo truy tìm Trôi A và thông báo kết quả xác minh cho ông Nghị biết. Theo công an quận, quá trình tiếp nhận, giải quyết tin báo tố giác về tội phạm của ĐTV là đúng quy định pháp luật nên bác đơn khiếu nại của ông Nghị.
Ông Nghị tiếp tục khiếu nại đến VKSND quận Tân Bình nhưng cơ quan này cũng bác đơn. Theo VKS quận, do chưa triệu tập được Trôi A để lấy lời khai làm rõ hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản nên CQĐT đã có công văn gửi VKSND cùng cấp để thông báo kết quả giải quyết tin báo tố giác về tội phạm. Việc mua bán số hột xoàn giữa ông Nghị và ông Trôi A là có thật. Tuy nhiên, hiện nay chưa làm việc được với ông Trôi A nên Cơ quan CSĐT Công an quận Tân Bình chưa có cơ sở khởi tố hay không khởi tố vụ án. CQĐT giải quyết vụ việc này là đúng thời gian và theo quy định của pháp luật. Cho nên việc cơ quan này bác đơn khiếu nại của ông Nghị là có cơ sở.
Sẽ kiểm tra và phản hồi
Để tìm hiểu rõ hơn vụ việc, ngày 17-3, PV Pháp Luật TP.HCM đã liên hệ với VKSND quận Tân Bình. Cán bộ phòng tiếp dân cho biết đúng là cơ quan này có tiếp nhận đơn khiếu nại của ông Nghị và đã ban hành quyết định giải quyết khiếu nại. Theo quy định tại Điều 329 BLTTHS, quyết định giải quyết của VKS là quyết định cuối cùng. PV liên hệ Công an quận Tân Bình để tìm hiểu sự việc thì cán bộ trực ban cho biết cơ quan sẽ kiểm tra lại vụ việc và phản hồi cho báo.
LỆ TRINH

Chợ cũ ở Sài Gòn


Chợ cũ nhìn từ bến Bạch Đằng /// Ảnh: Chụp lại từ cuốn Sài Gòn - Chợ lớn ký ức đô thị và con người

Chợ cũ nhìn từ bến Bạch ĐằngẢnh: Chụp lại từ cuốn Sài Gòn - Chợ lớn ký ức đô thị và con người


Chợ cũ Tôn Thất Đạm sẽ chấm dứt hoạt động trong năm 2017 nhưng ngôi chợ này vẫn luôn in rõ trong ký ức người Sài Gòn.
Tôi biết đến Chợ cũ từ một quán ăn vào năm 1969. Đó là quán ăn của người Hoa mang tên Chí Tài trên đường Võ Di Nguy (nay là Hồ Tùng Mậu). Sở dĩ tôi nhớ đời cái tên quán Chí Tài - không phải vì giống tên một danh hài đâu - mà vì hôm đó tôi cũng thấy thần tượng của mình là kịch sĩ kiêm diễn viên điện ảnh La Thoại Tân đang ngồi ăn trong quán cùng một người bạn. Lớn lên, tôi mới vỡ lẽ rằng đây là quán ăn được nhiều người nổi tiếng trong giới văn nghệ và quan quyền đến thưởng thức món cơm tay cầm còn được gọi là cơm thố. Chợ cũ của tôi chỉ là đường Võ Di Nguy có quán ăn Chí Tài này.
Khi lớn lên chút nữa, tôi biết Chợ cũ có thêm ngôi chợ ở đường Tôn Thất Đạm, từ đầu đường Hàm Nghi và đụng ngay góc đường Huỳnh Thúc Kháng. Đây là một ngôi chợ dành cho nhà khá giả, khác với chợ Bến Thành, có những mặt hàng chuyên biệt theo “gu” Pháp hay Mỹ - và nhiều nhất là Mỹ. Ngoài những gian hàng bán thịt bò, thịt heo, hải sản cao cấp, cũng có những gian hàng bán đồ Mỹ như xúc xích, đồ hộp, gạo sấy dành riêng cho lính Mỹ, những gói thuốc Salem, Pall Mall, LucKy… nho nhỏ chỉ có bốn điếu một hộp, những gói cà phê bột uống chua lét.
Ngôi chợ thành lập lúc nào cũng chẳng ai xác định được, chỉ biết là có từ lâu lắm. Một lão làng “đại ca” đã giải thích hồi xưa nơi đây là khu vực chợ của người Hoa. Khi Tổng thống Ngô Đình Diệm lên chấp chánh liền giải tán chợ này, di chuyển người Hoa vào Chợ Lớn thành lập Chợ Lớn Mới nên khu chợ Tôn Thất Đạm được gọi là Chợ cũ.
Chợ cũ ở Sài Gòn1
Chợ cũ Tôn Thất Đạm nhìn từ trên cao Ảnh: Ngọc Dương
Đầu thế kỷ 17, khi người Việt đến lập nghiệp ở phương nam, chợ Bến Thành đầu tiên nằm ven kênh Chợ Vải là một trong vài bến ghe tàu của thành Gia Định, tụ tập hàng trăm thứ hàng hóa, dọc bến sông thuyền buôn lớn nhỏ nối liền nhau. Theo tư liệu người xưa để lại thì sau khi Pháp chiếm Nam kỳ năm 1859, ngôi chợ này được xây dựng dãy nhà lồng, gọi là Marché de Saigon với năm gian cột gỗ, lợp mái lá nằm sâu trong kênh Chợ Vải, trên đường Charner (nay là đường Nguyễn Huệ) nằm giữa 4 con đường là: Nguyễn Huệ - Hải Triều - Hồ Tùng Mậu - Ngô Đức Kế.
Chợ Bến Thành đầu tiên bên kênh Chợ Vải đi vào lịch sử với tên Chợ cũ khi kênh Chợ Vải bị lấp trở thành đường Charner vào năm 1877. Khu Chợ cũ cũng bị phá đi để xây tòa nhà ngân khố mới thay thế tòa ngân khố cũ trên đường Catinat (nay là đường Đồng Khởi) và tiếp đến chợ Bến Thành Mới “tân khai thị” vào tháng 3.1914. Những người Hoa dù không còn dựa vào kênh Chợ Vải nhưng đã buôn bán lâu năm nên vẫn quyết chí bám trụ, dời xuống phía dưới để mở một khu vực chợ của họ mang tên Chợ cũ. Không nhà lồng chợ, không bảng tên, chỉ buôn bán trên vỉa hè vậy mà Chợ cũ vẫn sống rất khỏe, hùng cứ cả hai con đường nhỏ Tôn Thất Đạm, Võ Di Nguy (Hồ Tùng Mậu). Những người bán hàng tại đường Hàm Nghi gọi khu này là “chợ chạy” vì thường xuyên bị cảnh sát rượt chạy vô đường Tôn Thất Đạm, Tôn Thất Thiệp, Huỳnh Thúc Kháng… do buôn bán trên vỉa hè, lòng đường như kiểu chợ trời.
Chợ cũ ở Sài Gòn2
Hàng hóa bày bán tại Chợ cũ Tôn Thất Đạm tràn xuống lòng đường Ảnh: Ngọc Dương
Không chỉ là tên chợ
Sau này, người Sài Gòn thường gọi Chợ cũ không phải chỉ tên một ngôi chợ cụ thể mà là nói về một khu vực. Khu vực Chợ cũ. Chợ cũ có thể là chợ Tôn Thất Đạm nhưng người ta cũng hàm ý đó là một khu vực lớn bao gồm những con đường trong tứ giác Hàm Nghi, Nguyễn Huệ, Pasteur, Tôn Thất Thiệp. Thậm chí có khi còn “vượt biên” sang khu vực có quán hủ tíu cá Nam Lợi (gần đường Nguyễn Công Trứ).
Khu vực Chợ cũ rộng lớn này đã hình thành rất nhiều cái chợ mang tên “nhánh” như Chợ chim rồi Chợ chó trên lề đường Hàm Nghi phía sau lưng Trường Cao Thắng từ những năm 1950. Cũng có thời dọc đường Hàm Nghi là chợ bán đồ thờ cúng, đồ mã với liễn, hoành phi, tấm vãng… Người ta không quên khu vực Chợ cũ dọc đường Hàm Nghi sau ngày 30.4.1975, là một khu chợ trời tấp nập với hai sạp hàng đối mặt nhau, chỉ có một lối đi ở giữa với những khách mua sắm mặc quần áo bộ đội. Khu vực Huỳnh Thúc Kháng đầy những mặt hàng mà nhiều khách hàng mua gửi về Trung hay Bắc như ti vi, tủ lạnh, máy thu băng, quạt máy… Riêng chợ Tôn Thất Đạm vào thời bao cấp cũng là nơi trao đổi hàng hóa phân phối đường, sữa, gạo và cung cấp những mặt hàng tươi sống thuộc loại cao cấp như thịt bò, tôm càng.
Cho đến nay, 50 năm từ khi hình thành, chợ Tôn Thất Đạm vừa được gọi là chợ nhà giàu hay chợ quê vì bán đủ thứ từ hàng cao cấp đến con tôm, con cá, cọng rau… đã phơi bày sự rệu rã bởi những mái tôn chằng chụp, những tấm bạt che kiểu dã chiến và theo một số hộ chung cư cho biết là không khí luôn bốc mùi hôi tanh của cá, tôm khi về chiều…
Dù chợ Tôn Thất Đạm có bị giải tỏa trắng vì quá xuống cấp, vì ngôi chợ này nằm trên lòng đường, giữa chợ lại có một trường tiểu học, giờ tan tầm tập trung rất đông người qua lại, gây mất trật tự đô thị cũng như nguy cơ về cháy nổ, thì tên Chợ cũ vẫn còn. Có những khu chợ được đặt tên mới nhưng người ta vẫn quen gọi tên chợ cũ như chợ Phường 11 ở Q.Tân Bình vẫn được gọi là chợ Bà Hoa.

Chuyện hai nàng công chúa

Ít người thời nay biết khu Chợ cũ gắn liền với câu chuyện thần tiên về hai nàng công chúa da đen lưu lạc, người cha vốn là lính lê dương sau trở thành vua của một vương quốc Trung Phi. Cô con lai da đen tên Baxi hằng ngày vẫn ôm cái mẹt kim, chỉ, đồ ráy tai cùng đủ thứ linh tinh đi bán dạo quanh khu Chợ cũ, bỗng một ngày báo chí Sài Gòn đưa tin cô chính là đứa con bị lưu lạc của ông hoàng Trung Phi. Người thời đó không biết chính xác đất nước này nằm ở đâu trên bản đồ thế giới, mà chỉ đồn đó là một nước có nhiều kim cương giàu có, ai cũng mừng cho số phận của cô. Tuy nhiên cô lại không phải là con gái ruột của ông vua nọ, cô con gái ruột sau này được xác định đang ở Thủ Đức và làm nghề bốc vác cho Nhà máy xi măng Hà Tiên. Có rất nhiều biến cố tiếp theo trong cuộc đời của hai nàng công chúa và cả ông vua trọng tình trọng nghĩa. Đó là một trong những câu chuyện ly kỳ xung quanh khu Chợ cũ, ngôi chợ không có cổng tên, không có nhà lồng nhưng thuộc hàng chợ nhà giàu của đất Sài Gòn.

Lê Văn Nghĩa

Giám định thiệt hại vụ 3 thanh niên say rượu xả lũ

Chủ Nhật, ngày 19/03/2017 09:22 AM (GMT+7)
Sự kiện: Tin nóng
Ngày 18-3, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Đại tá Mai Vĩnh Bình, Trưởng Công an huyện Sơn Hòa, Phú Yên, cho biết sẽ trưng cầu giám định thiệt hại vụ ba thanh niên say rượu tự ý mở van xả lũ hồ chứa nước Suối Vực.
Theo Đại tá Bình, công an chỉ mới triệu tập làm việc với ba thanh niên này; sau khi có kết quả giám định thiệt hại, tùy theo mức độ vi phạm sẽ xử lý. Bước đầu ba người này khai nhận tối 14-3 họ mang rượu ngồi uống trên bờ đập hồ chứa nước Suối Vực.
Sau đó họ đến khu vực tháp điều hành của hồ chứa nước để đi vệ sinh và nghịch hộp điện của tháp điều hành làm khởi động, vận hành hệ thống van xả lũ ở cửa tràn. Do đó một lượng lớn nước trong hồ chảy qua tràn, đổ xuống các khu vực bên dưới, gây ngập đột ngột nhiều khu vực thuộc hai xã Suối Bạc, Sơn Nguyên, cuốn trôi nhiều tài sản, hoa màu của người dân.
Theo ông Trần Tiến Anh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thủy nông Đồng Cam - đơn vị quản lý, vận hành hồ chứa nước Suối Vực, sự cố đã làm 2 triệu m3 nước từ hồ Suối Vực đổ xuống các khu vực bên dưới. Gần đập có hai đường dẫn vào khu vực tháp điều hành hồ chứa nước. Khoảng cách từ nhà quản lý đến đây là 800 m nên khó phát hiện. Trong khi ông Tô Phương Bắc, Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa, cho rằng nguyên nhân sự việc là do việc quản lý hồ chứa nước lỏng lẻo.
Theo Tấn Lộc (Pháp Luật TPHCM)

Nghi phạm Siti đã bị lừa như thế nào trong vụ Kim Jong Nam?

19/03/2017 12:14 GMT+7
    TTO - Đài Channel NewsAsia đã phát bản tin vào sáng nay (19-3) mô tả chi tiết về cách thức cô gái người Indonesia đã bị chiêu dụ. Cách thức này có thể đã được áp dụng với Đoàn Thị Hương.
    Nghi phạm Siti đã bị lừa như thế nào trong vụ Kim Jong Nam?
    Bị cáo Siti Aisyah rời tòa án ở Sepang ngày 1-3 sau khi nghe cáo trạng cáo buộc cô phạm tôi giết người - Ảnh: Reuters
    Tại một quán bar có các cô gái trẻ ở trung tâm thành phố Kuala Lumpur của Malaysia, cách tòa Tháp đôi Petronas danh tiếng chỉ vài bước chân, là quán Beach Club.
    Đây là nơi cô Siti Aisyah người Indonesia được giới thiệu với một người đàn ông Triều Tiên xưng tên James.
    Theo đài CNA, cô Siti được bạn đồng nghiệp mô tả là người nhút nhát dù khá cuốn hút người khác phái. Trước đó Siti từng làm nghề mát-xa trong một tiệm spa ở ngoại ô Kuala Lumpur.
    Siti và James đã gặp nhau nhiều lần trước khi cô bị tên James dụ dỗ để tham gia một chương trình truyền hình thực tế.
    Theo lời kể, James nói tiếng Anh không giỏi. Nhưng với vốn liếng ngôn từ ít ỏi, James vẫn có thể huấn luyện Siti tham gia chơi trò chơi khăm với những người lạ mặt trên những con phố đông đúc ở Kuala Lumpur, tại các trung tâm mua sắm, nhà ga và khách sạn.
    Họ cùng nhau thực hiện hơn 10 lần trò chơi khăm ấy và cô Siti đã được trả 100 USD đến 150 USD mỗi lần, tùy thuộc vào hiệu quả của trò đã thực hiện.
    Theo các đồng nghiệp, Siti bị James mê hoặc vì anh ta trẻ, đẹp trai và chơi hào phóng.
    Nghi phạm Siti đã bị lừa như thế nào trong vụ Kim Jong Nam?
    Quán Beach Club, nơi nhiều du khách quốc tế tập trung vui chơi khi đến thủ đô Kuala Lumpur. Đây cũng là nơi nữ nghi phạm người Indonesia Siti Aisyah được giới thiệu với một người đàn ông Triều Tiên xưng tên James - Ảnh: Ngọc Hiển
    Thế nhưng trong quá trình đi lại với nhau, Siti đã có lúc chụp được hình anh ta bằng điện thoại của mình. Nhờ đó cảnh sát Malaysia đã thấy được ảnh của James khi thu giữ máy của Siti.
    Từ tấm ảnh này, cảnh sát xác nhận James chính là Ri Ji U, 30 tuổi, tên trẻ tuổi nhất trong số tám người đàn ông Triều Tiên mà cảnh sát Malaysia cho rằng có dính líu vào vụ giết người tên Kim Chol - tức Kim Jong Nam, anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.
    Theo lời cảnh sát trưởng Malaysia Khalid Abu Bakar, tên James hiện đang trốn trong tòa nhà Đại sứ quán Triều Tiên ở Kuala Lumpur cùng với bí thư thứ hai của sứ quán là Hyon Kwang Song và tên Kim Uk Il - nhân viên của hãng Air Koryo.
    Nghi phạm Siti đã bị lừa như thế nào trong vụ Kim Jong Nam?
    Ông Khalid Abu Bakar - Cảnh sát trưởng Cảnh sát Hoàng gia Malaysia - nói về trường hợp nghi can người Triều Tiên Ri Ji U, trong buổi họp báo tại Kuala Lumpur - Ảnh: AFP
    Theo các nguồn tin nắm về cuộc điều tra kể với đài CNA, tên James từng đưa Siti đến thủ đô Phnom Pehn của Campuchia để gặp chỉ huy của mình. Khi gặp Siti, ông này tự giới thiệu mình là người Trung Quốc có tên "Chang".
    Thông tin này khá phù hợp với thông tin của tờ Asahi Shimbun của Nhật đăng tải ngày 17-3 cho biết hai nữ nghi can trong vụ sát hại ông Kim Jong Nam từng thuật lại rằng họ tưởng đang tham gia một show truyền hình thực tế.
    Cả Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah đều cho biết họ từng thực hiện hành động tương tự như với ông Kim Jong Nam 3 lần trước đó tại Campuchia.
    Tờ Cambodia Daily còn dẫn lời nhân viên Long Panha của khách sạn V Hotel Phnom Penh cho biết ông nhận ra Đoàn Thị Hương trong các bản tin của truyền thông.
    Theo đài CNA, ông Chang thông thạo cả tiếng Quan Thoại và tiếng Indonesia. Ông ta đưa cho Siti một loại thuốc mỡ và bảo cô ấy dùng bôi nó lên mặt đối tượng sẽ “chơi khăm” kế tiếp.
    Nghi phạm Siti đã bị lừa như thế nào trong vụ Kim Jong Nam?
    Hang Song Hac, tức "ông Chang" bị camera giám sát ở sân bay Kuala Lumpur ghi hình có mặt vào thời điểm xảy ra vụ sát hại Kim Chol - Ảnh chụp màn hình
    Khi Siti và James quay trở lại Kuala Lumpur, họ đã thực tập thêm vài lần trước khi Siti cùng Đoàn Thị Hương tấn công Kim Chol vào ngày 13-2 ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur.
    Theo đài CNA, đêm trước khi cuộc tấn công diễn ra, Siti còn vui vẻ tổ chức mừng sinh nhật tuổi 26 của mình với “bạn trai” James và bạn bè của anh này. Trong bữa tiệc, nhóm đàn ông này còn tang bốc rằng Siti đã nhanh chóng trở thành một siêu sao ở Hàn Quốc.
    Nguồn tin gần gũi với cuộc điều tra của cảnh sát Malaysia cho đài CNA biết rằng ông “Chang” sau đó được cảnh sát xác định là Hang Song Hac, 32 tuổi.
    Hắn là một trong bốn nghi can người Triều Tiên được cho là nhóm chủ mưu vụ sát hại Kim Chol. Các camera giám sát tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur đã ghi nhận được hình ảnh nhóm người này lên chuyến bay đi Jakarta (Indonesia) trong cùng ngày xảy ra vụ tấn công.
    Nạn nhân Kim Chol đã chết trên đường đến bệnh viện, tức chỉ 20 phút sau khi bị hai cô gái xịt chất lỏng vào mặt. Phía pháp y của Malaysia sau đó khẳng định tìm thấy dấu vế của chất cực độc VX trên mặt của nạn nhân.
    Cảnh sát Malaysia đã nhờ cảnh sát quốc tế Interpol hỗ trợ truy nã bốn nghi can người Triều Tiên, trong đó có tên Hang Song Hac. Interpol đã phát đi cảnh báo đỏ và như vậy các cơ quan Interpol ở các nước thành viên, gồm cả Trung Quốc, có nhiệm vụ truy lùng, bắt giữ và dẫn độ bốn nghi can đó sang Malaysia để trả lời trước pháp luật.
    Có thêm nghi can mới?
    Tờ New Straits Times của Malaysia ngày 18-3 dẫn thông tin từ NHóm điều tra đặc biệt của báo này cho rằng còn có một nghi can mới là một người đàn ông Triều Tiên ngoài 30 tuổi tên Chang Nam Un.
    Theo tờ báo, Chang lọt vào khung hình từ lúc Kim Chol bắt đầu tiến đến quầy tự làm thủ tục, không lâu trước khi bị sát hại.
    Một chuyên gia giấu tên được Nhóm điều tra đặc biệt chia sẻ thông tin nhận định Chang là một trong trong số các nghi can có nhiệm vụ đảm bảo kế hoạch giết người được tiến hành trót lọt.
    Sau vụ tấn công chớp nhoáng, một trong cô gái ra tay sát hại ông Kim Chol đã rời hiện trường thật nhanh. Trước khi bước qua mặt Chang, người này đã giơ tay phải lên. Theo chuyên gia trên, đây là cử chỉ báo hiệu “công việc đã hoàn tất”.
    Một đoạn clip khác cho thấy Chang sau đó gần như ngay lập tức đi về hướng đối diện, bước qua cô gái còn lại. Từ các góc độ của khuôn mặt và khoảng dừng trong các bước đi của ông ta, chuyên gia của báo New Straits Times nhận định họ cũng đã trao đổi các tín hiệu cần thiết.


    HLV Jose Mourinho đã có những trải lòng trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Manchester United (M.U), đội bóng lớn nhất nước Anh.
    Hồi mùa hè vừa qua, HLV Mourinho đã cập bến Old Trafford để dẫn dắt M.U, đội bóng có truyền thống và giàu thành tích nhất nước Anh. Tuy nhiên, trong mùa giải đầu tiên, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã không thực sự thành công.
    M.U hiện đang đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League với 49 điểm, kém đội đầu bảng Chelsea đến 20 điểm. Mục tiêu của "Quỷ đỏ" giờ đây chỉ là kết thúc mùa giải trong top 4 cũng như giành chức vô địch Europa League.

    Mới đây, HLV Mourinho đã có cuộc trả lời phỏng vấn kênh truyền hình SIC phát sóng ở quê nhà Bồ Đào Nha. Ông đã trải lòng về mùa giải đầu tiên dẫn dắt M.U.
    "Tôi nghĩ rằng M.U đã quá quen với những chiến thắng và thành công. Họ không nhận ra rằng các đội bóng khác đang mạnh lên mỗi ngày. Họ không nhận ra điều này ngay ở mùa giải cuối của Sir Alex Ferguson. Premier League đã tạo điều kiện cho các đội bóng có thêm nguồn lực tài chính và điều này khác hẳn trước đây.
    Khi tôi mới đến Chelsea lần đầu, tôi muốn mua cầu thủ giỏi nhất của Man City là Shaun Wright-Phillips và tôi đã có anh ấy. M.U muốn cầu thủ giỏi nhất của Tottenham là Micheal Carrick và họ mua được. Tiếp đó, họ mua cầu thủ giỏi nhất của Arsenal là Van Persie.
    Ngày nay, các đội bóng đã có thêm nguồn lực tài chính từ bản quyền truyền hình. M.U đã không còn là đội bóng mạnh nhất. Họ chỉ ở trong một nhóm khoảng 5 hay 6 đội mạnh hơn so với các đội còn lại. Các đội khác cũng không quá yếu", HLV Mourinho nói. 
    HLV Mourinho: 'M.U đã đánh mất vị thế mà không nhận ra' - ảnh 2
    M.U đang trong quá trình xây dựng lại AFP
    Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cũng cho biết M.U đang trong quá trình xây dựng lại: "Trong thời gian qua, kể từ sau khi Sir Alex nghỉ hưu, đội bóng đã có nhiều biến động. Có thể thấy điều đó qua việc họ có 3 HLV trong 3 mùa, đó là chưa kể đến Ryan Giggs. Giờ đây, chúng tôi có rất nhiều việc phải làm để đưa đội bóng trở lại vị thế cũ".
    Vào đêm nay, M.U sẽ có chuyến làm khách đến sân Middlesbrough. Nếu giành chiến thắng, thầy trò HLV Mourinho sẽ leo lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League.
    Khánh Uyên

    Huyền thoại Ronaldinho sẽ rước cúp UEFA Champions League đến Việt Nam

    LĐO M.T
    Từ ngày 13-18.4, chiếc cúp UEFA Champions League được tháp tùng bởi bốn siêu sao xuất chúng của bóng đá thế giới Ronaldinho Gaucho, Frank De Boer, Ronald De Boer và Clarence Seedorf sẽ đến với mảnh đất hình chữ S trong sự háo hức của hàng triệu người hâm mộ túc cầu tại 6 thành phố lớn, bao gồm Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Biên Hòa và Cần Thơ.
      Với sự có mặt của những huyền thoại bóng đá lừng danh thế giới Ronaldinho Gaucho, Frank De Boer, Ronald De Boer và Clarence Seedorf, chiến dịch Hành trình đón cúp UEFA Champions League 2017 – Khuấy động cuộc vui bóng đá đánh dấu lần thứ ba Việt Nam vinh dự được chào đón chiếc cúp danh giá của giải đấu hàng đầu thế giới UEFA Champions League. Tham gia vào những hoạt động của chiến dịch, người hâm mộ sẽ có cơ hội được tận mắt theo dõi trận chung kết của mùa giải UEFA Champions League 2016/2017 tại Cardiff (Xứ Wales, Anh).
      Huyền thoại Ronaldinho sẽ rước cúp UEFA Champions League đến Việt Nam ảnh 1

      Siêu sao Ronaldinho Gaucho sẽ cùng các danh thủ Frank De Boer, Ronald De Boer và Clarence Seedorf tháp tùng đưa cúp UEFA đến Việt Nam
      Khởi động cho hành trình cuồng nhiệt đang cận kề, BTC tung ra đoạn trailer mới nhất với sự xuất hiện của “người đặc biệt” – huấn luyện viên Jose Mourinho, qua đó truyền cảm hứng để người hâm mô môn thể thao vua vượt qua mọi giới hạn và tận hưởng những trải nghiệm độc nhất của giải đấu UEFA Champions League huyền thoại.

      Tham gia “Hành trình đón cúp UEFA Champions League 2017 – Khuấy động cuộc vui bóng đá”, những khán giả may mắn sẽ có cơ hội đến Cardiff (Xứ Wales, Anh) để được tận mắt chứng kiến những khoảnh khắc bùng nổ của trận chung kết UEFA Champions League 2017 ngay tại sân vận động Thiên niên kỉ vào tháng 6 tới cùng nhiều giải thưởng hấp dẫn khác.
      Huyền thoại Ronaldinho sẽ rước cúp UEFA Champions League đến Việt Nam ảnh 2
      Huyền thoại một thời của AC Milan Clarence Seedorf cũng có mặt trong đoàn rước cúp 
      Người hâm mộ không những sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng chiếc cúp của giải đấu danh giá nhất cấp câu lạc bộ, chụp ảnh lưu niệm, mà còn có cơ hội tương tác với những huyền thoại bóng đá thế giới và tham gia vào những hoạt động bên lề thú vị thông qua hành trình Cuồng nhiệt đón cúp UEFA Champions League và chuỗi sự kiện âm nhạc với sự xuất hiện của những nghệ sỹ hàng đầu Việt Nam.

      Hương Tràm diện váy quây gợi cảm, hạnh phúc khi được fan Hà Nội liên tục ôm hôn

      AU, Theo Trí Thức Trẻ 12:58 19/03/2017

      Nữ ca sĩ Hương Tràm hạnh phúc vì tình cảm của người hâm mộ trong buổi họp mặt mới đây tại Hà Nội.

      Mới đây, nữ ca sĩ Hương Tràm có buổi offline tại Hà Nội với sự chào đón của đông đảo người hâm mộ.
      Hương Tràm liên tục được fan Hà Nội ôm hôn trong buổi offline - Ảnh 1.
      Hương Tràm liên tục được fan Hà Nội ôm hôn trong buổi offline - Ảnh 2.
      Hương Tràm liên tục được fan Hà Nội ôm hôn trong buổi offline - Ảnh 3.
      Tại buổi họp fan, nữ ca sĩ nhận được rất nhiều tình cảm từ khán giả, cùng những món quà bất ngờ như bánh kem, hoa, và bức tranh hoạ hình vô cùng đặc biệt. Không chỉ thế, Hương Tràm còn "nghẹt thở" với những nụ hôn liên tục mà fan dành tặng cho mình.
      Hương Tràm liên tục được fan Hà Nội ôm hôn trong buổi offline - Ảnh 4.
      Hương Tràm liên tục được fan Hà Nội ôm hôn trong buổi offline - Ảnh 5.
      Hương Tràm liên tục được fan Hà Nội ôm hôn trong buổi offline - Ảnh 6.
      Hương Tràm cũng gửi tặng khán giả những bản hit được yêu thích trong thời gian qua, cô còn hoà giọng cùng fan trong những ca khúc được yêu cầu.
      Hương Tràm liên tục được fan Hà Nội ôm hôn trong buổi offline - Ảnh 7.
      Hương Tràm liên tục được fan Hà Nội ôm hôn trong buổi offline - Ảnh 8.
      Hương Tràm liên tục được fan Hà Nội ôm hôn trong buổi offline - Ảnh 9.
      Cùng xem những hình ảnh trong buổi offline của Hương Tràm:

      Trung Quốc lấy lòng ngoại trưởng Mỹ






      (PL)- Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson ngày 19-3 đã kết thúc chuyến thăm Trung Quốc bằng sự dịu giọng thay vì những lời lẽ cứng rắn như đã được dự đoán.
      Trước khi ông Tillerson kết thúc chuyến thăm Hàn Quốc và có các cuộc thảo luận tại Bắc Kinh hôm 18-3, nhiều chuyên gia dự đoán ngoại trưởng Mỹ và phía Bắc Kinh sẽ có “lời qua tiếng lại” cứng rắn ít nhiều quanh vấn đề Triều Tiên, việc triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) đến Hàn Quốc hay vấn đề Đài Loan.
      Những lời lẽ nồng ấm
      Tuy nhiên, trong cuộc gặp tại Đại lễ đường nhân dân ở Bắc Kinh ngày 19-3, những vấn đề này đã được Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và ông Tillerson gạt sang một bên, ít nhất là trước mặt báo giới, theo hãng tin Reuters.
      Ông Tập khen ngợi tân ngoại trưởng Mỹ đã có nhiều nỗ lực để đạt được một sự chuyển mình êm thắm trong kỷ nguyên mới của quan hệ hai nước. Ông Tập cũng không quên nhắc lại đã từng điện đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump. “Chúng tôi tin rằng một mối quan hệ hợp tác Mỹ-Trung phát triển chính là đích đến chung của cả hai nước. Lợi ích chung của Trung Quốc và Mỹ đều lớn hơn nhiều so với những khác biệt và hợp tác là lựa chọn duy nhất cho cả hai nước” - ông Tập phát biểu tại buổi họp báo chung.
      Trong khi đó, ông Tillerson cũng chia sẻ rằng Tổng thống Trump mong muốn hiểu rõ hơn về Trung Quốc và có thể sẽ đến thăm Trung Quốc trong tương lai. Tillerson nói rằng ông Trump đánh giá rất cao lần trao đổi thông tin qua điện đàm trước đây giữa lãnh đạo hai nước. “Chúng tôi biết rằng thông qua đối thoại nhiều hơn nữa, sự thấu hiểu sẽ được cải thiện để từ đó thúc đẩy quan hệ Trung-Mỹ và đặt nền tảng cho quan hệ hợp tác trong tương lai giữa hai quốc gia”.

      Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson và người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị trong cuộc gặp tại Bắc Kinh hôm 18-3. Ảnh: REUTERS
      Ngoại trưởng nhỏ nhẹ, ông Trump cứng rắn
      Trước đó, phát biểu tại Seoul hôm 17-3, ông Tillerson đã đưa ra những cảnh báo được xem là “nghiêm trọng nhất” từ trước tới nay của chính phủ ông Trump, khẳng định rằng biện pháp quân sự là một trong những lựa chọn mà Mỹ có thể dùng tới nếu Bình Nhưỡng có động thái đe dọa Seoul và Washington.
      Tuy nhiên, khi đến Bắc Kinh, ông Tillerson dường như đã “dịu giọng để tiến xa hơn”, gạt sang một bên những bất đồng liên quan đến Triều Tiên trong chuyến thăm Trung Quốc, ít nhất là trước thềm cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo dự kiến vào tháng 4, kênh truyền hình CNN bình luận.
      Cả ông Tillerson và Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đều có một tông giọng hòa giải trong suốt cuộc gặp hôm 18-3. Quan chức ngoại giao Mỹ cho rằng căng thẳng trong vấn đề Triều Tiên đã chạm “mức nguy hiểm” và hai nước sẽ cùng hợp tác để buộc Triều Tiên chuyển sang “một tiến trình khác” để từ bỏ chương trình hạt nhân của nước này.
      Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã liên tục kêu gọi Trung Quốc dùng ảnh hưởng của nước này để gây áp lực lên Triều Tiên. Hôm 17-3, trước khi ông Tillerson tới Trung Quốc, ông Trump một lần nữa nói rằng Trung Quốc không giúp ích nhiều trong việc giải quyết vấn đề Triều Tiên. Bắc Kinh hiện là đồng minh duy nhất và cũng là “mạnh thường quân” kinh tế chủ chốt của Triều Tiên, chiếm 70% trao đổi thương mại của nước này, theo CNN.
      Tờ Thời báo Hoàn Cầu (Trung Quốc) hôm 17-3 nói rằng Washington và Seoul đang muốn Trung Quốc tham gia vào chiến lược đối phó Bình Nhưỡng. Trong một động thái hiếm hoi, Trung Quốc tháng 2-2017 đã cấm nhập khẩu than đá của Triều Tiên đến hết năm 2017, tước đi nguồn ngoại tệ rất lớn giúp hỗ trợ các chương trình phát triển của Bình Nhưỡng.
      Trung Quốc như “luật sư” của Triều Tiên
      “Trung Quốc là một phần của vấn đề hơn là một phần của giải pháp” - Bruce Klingner, nhà nghiên cứu về Đông Bắc Á tại quỹ Heritage Foundation (Mỹ), nhận định.
      Theo ông Klingner, Trung Quốc “hành động như thể nước này là luật sư của Triều Tiên tại Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc. Họ bác bỏ các bằng chứng về hành động sai trái của Triều Tiên, họ khăng khăng giảm nhẹ những gì mà lẽ ra đã là những giải pháp hiệu quả hơn. Và bất cứ khi nào Triều Tiên có hành động khiêu khích, họ lại đưa ra phản ứng trung lập, kêu gọi hai miền Triều Tiên không leo thang căng thẳng”.
      _____________________________
      “Ông nói rằng quan hệ Mỹ-Trung chắc chắn là mối quan hệ thân thiện. Tôi rất cảm kích vì điều này” - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gửi lời cảm ơn hòa hiếu đến ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson.
      BẢO ANH

      Vụ nổ súng bắt ma túy: Nghi phạm ném chông ba cạnh về phía cảnh sát

      Dân trí Khi cảnh sát đuổi theo đến địa phận xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ (Hà Nội), nghi phạm vận chuyển 100 bánh heroin đã ném chông ba cạnh về phía sau nhằm cản trở lực lượng truy bắt. Với sự mưu trí, các chiến sĩ công an đã tránh được chông, đồng thời nổ súng bắn nổ lốp xe của đối tượng...
       >> Cảnh sát nổ súng bắt nghi phạm vận chuyển 100 bánh heroin

      Chiều 19/3, Công an tỉnh Hòa Bình đã thông tin về việc Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy (C47 – Bộ Công an) phối hợp với Công an tỉnh này triệt phá 2 vụ vận chuyển ma túy liên tỉnh với số lượng lớn trên địa bàn.

      Trạm thu phí BOT QL6 - Hòa Bình, nơi lực lượng cảnh sát vây bắt 2 vụ buôn bán ma túy số lượng lớn (ảnh: Thái Bá)
      Trạm thu phí BOT QL6 - Hòa Bình, nơi lực lượng cảnh sát vây bắt 2 vụ buôn bán ma túy số lượng lớn (ảnh: Thái Bá)

      Khoảng 19h30 ngày 18/3, tại Trạm thu phí BOT QL6 – Hòa Bình, Cảnh sát C47 cùng Công an tỉnh Hòa Bình phát hiện một ô tô vận chuyển ma túy số lượng lớn. Bị dừng xe kiểm tra, đối tượng trên xe đã chốt cửa, cố thủ bên trong.
      Sau đó, đối tượng này bất ngờ vù ga bỏ chạy và tông vào một xe ô tô Innova của người dân rồi đâm thẳng vào xe ô tô 16 chỗ của Cảnh sát C47 chặn phía trước. Thoát khỏi vòng vây, đối tượng lái xe bỏ chạy về hướng Xuân Mai (Hà Nội) để tẩu thoát.
      Khi cảnh sát đuổi theo đến địa phận xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ (Hà Nội), đối tượng đã ném chông ba cạnh về phía sau nhằm cản chở lực lượng truy bắt. Với tinh thần mưu trí dũng cảm, các chiến sĩ công an đã tránh được chông, đồng thời nổ súng bắn nổ lốp xe của đối tượng.
      Đối tượng buôn bán 100 bánh heroin bị bắt (ảnh Facebook)
      Đối tượng buôn bán 100 bánh heroin bị bắt (ảnh Facebook)

      Xe truy đuổi của cảnh sát C47 sau đó áp sát xe đối tượng vào bên phải đường, được sự ủng hộ của quần chúng nhân dân, lực lượng phá án nhanh chóng khống chế và bắt giữ đối tượng. Tang vật thu giữ được trên xe gồm: 100 bánh heroin, 01 ô tô, 247 triệu đồng, 04 điện thoại di động.
      Trước đó, vào lúc 16h30 ngày 18/3, thông qua biện pháp nghiệp vụ, Cục C47 phát hiện 2 đối tượng vận chuyển trái phép chất ma túy trên địa bàn tỉnh Hòa Bình. Ngay sau đó, Cục C47 đã phối hợp với Phòng PC 47 (Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an Hòa Bình), Công an huyện Lương Sơn (Hòa Bình) triển khai lực lượng, vây bắt 2 đối tượng.
      Tại Trạm thu phí BOT QL6 – Hòa Bình, lực lượng cảnh sát đã bắt giữ 2 đối tượng khi đang đi trên xe ô tô Zace, tang vật thu giữ được là 30 bánh heroin, 2 điện thoại di động và nhiều giấy tờ có liên quan.
      Chiều 19/3, Đại tá Phạm Hồng Tuyến, Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình đã gặp gỡ, biểu dương và thưởng nóng cho lực lượng tham gia phá án số tiền 30 triệu đồng.
      Hiên cả hai vụ việc trên đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.
      Đàm Quang – Thái Bá

      Vì sao ông Trump không bắt tay bà Merkel?

      Tổng thống Trump bị cho là phớt lờ đề nghị bắt tay của Thủ tướng Merkel /// Reuters

      Tổng thống Trump bị cho là phớt lờ đề nghị bắt tay của Thủ tướng MerkelReuters

      Trong cuộc đón tiếp Thủ tướng Đức Angela Merkel hôm 17.3, Tổng thống Mỹ Donald Trump bị cho là đã từ chối bắt tay bà Merkel. Nhà Trắng ngày 19.3 đã có câu trả lời về việc này.
      Báo Đức Der Spiegel ngày 19.3 dẫn lời người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer giải thích về khoảnh khắc khó xử trong cuộc gặp giữa ông Trump và bà Merkel hôm 17.3, theo AFP.
      Ông Spicer phủ nhận việc Tổng thống Trump từ chối bắt tay Thủ tướng Merkel. "Tôi không nghĩ là ông ấy nghe câu hỏi", ông Spicer nói. Sự việc trên diễn ra tại phòng Bầu dục ở Nhà Trắng.
      Hôm 17.3, thủ tướng Merkel lần đầu gặp gỡ Tổng thống Trump nhằm vực dậy mối quan hệ vốn lạnh nhạt giữa Đức và Mỹ trong thời gian qua, khi ông Trump có nhiều chỉ trích về phía bà Merkel. Ông từng gọi quyết định tiếp nhận người tị nạn của bà Merkel là "sai lầm thảm hoạ" và cho là bà đang huỷ hoại nước Đức, theo AFP.

      Cuộc gặp gỡ bắt đầu với những cử chỉ thân thiện, khi hai lãnh đạo bắt tay nhau tại lối vào Nhà Trắng. Tuy nhiên, sự bối rối và khó xử nhanh chóng xuất hiện.
      Khi kết thúc buổi nói chuyện tại phòng Bầu dục và các phóng viên yêu cầu hai lãnh đạo bắt tay để chụp ảnh, ông Trump vẫn giữ thái độ phớt lờ đối với bà Merkel. Thủ tướng Đức sau đó quay sang ông Trump đề nghị bắt tay nhưng Tổng thống Mỹ, có thể không nghe thấy hoặc cố tình phớt lờ, vẫn tiếp tục nhìn về phía khác và không bắt tay bà Merkel.
      Những khoảnh khắc khó xử khác tiếp tục diễn ra trong cuộc họp báo chung giữa hai người sau đó. Bà Merkel và ông Trump không tìm ra được nhiều điểm chung trong việc giải quyết các vấn đề nóng như chi tiêu quốc phòng, NATO, nhập cư hay thoả thuận thương mại tự do.
      Điểm chung giữa hai người, theo lời ông Trump nói, đó chính là cả hai đều là nạn nhân của việc nghe lén. Câu nói đùa của ông được Thủ tướng Merkel đáp lại bằng một nét mặt có vẻ rất bất ngờ. Theo tờ Bild, trong suốt cuộc gặp tại Nhà Trắng, ông Trump không một lần nhìn thẳng vào mắt bà Merkel.
      Tổng thống Mỹ dù vậy vẫn cho rằng những tin tức tiêu cực về cuộc gặp giữa ông và bà Merkel là điều không chính xác. "Dù cho bạn có nghe thấy gì từ những tin vịt đi nữa, tôi đã có một cuộc gặp thật tuyệt với Thủ tướng Đức Angela Merkel", ông Trump viết trên Twitter ngày 18.3.
      Bảo Vinh

      Hàn Quốc sắp trục vớt phà Sewol, hy vọng thấy 9 thi thể cuối


      Chính phủ Hàn Quốc hôm nay kiểm tra những công đoạn cuối cùng trước khi trục vớt phà Sewol bị chìm ở đáy biển gần 3 năm trước.
      Theo Yonhap, bộ Đại dương và Thủy sản Hàn Quốc đã hoàn thành công đoạn thử nghiệm trục vớt phà Sewol trong ngày hôm nay. Hai sà lan kết nối với thân tàu cứu hộ dự kiến giúp nâng phà lên khỏi mặt nước. Họ cũng đã kiểm tra 66 dây trên hai sà lan để đảm bảo chúng có khả năng đưa tàu lên cùng một lúc.
      Trước đó, chính phủ Hàn Quốc đã hủy bỏ kế hoạch trục vớt phà Sewol vào ngày 19/3 do thời tiết xấu. Trong một nỗ lực chung với một công ty cứu hộ Trung Quốc, thử nghiệm ban đầu dự định đưa phà lên cao khoảng 1-2 m từ đáy biển bằng cách áp dụng áp suất thủy lực cũng bị hủy bỏ.
      Han Quoc sap truc vot pha Sewol, hy vong thay 9 thi the cuoi hinh anh 1
      Cảnh sát biển tìm kiếm những nạn nhân bị mất tích sau vụ chìm phà Sewol ngày 16/4/2014. Ảnh: Reuters. 
      Reuters dẫn lời một quan chức bộ Đại dương và Thủy sản Hàn Quốc cho hay lý do chính của việc nâng tàu là tìm kiếm 9 thi thể mất tích. Việc này tiêu tốn 85 tỷ won (75 triệu USD). Hàn Quốc dự kiến sẽ chính thức trục vớt phà Sewol trong khoảng từ ngày 4 đến 5/4.
      “Khi thủy triều xuống, chúng tôi sẽ cân nhắc các điều kiện thời tiết (để nâng phà). Chúng tôi không hứa chắc điều gì nhưng sẽ cố gắng", quan chức này nói.
      Theo dự kiến, sau khi nâng chiếc phà dài khoảng 145 m, nặng 6,825 tấn này lên khỏi mặt nước, lực lượng chức năng sẽ chuyển nó đến một cảng ở Mokpo, cách nơi xảy ra tai nạn khoảng 87 km. Quá trình vận chuyển có thể kéo dài 20 giờ. Bốn tàu tuần tra bờ biển và hai tàu hải quân sẽ hộ tống trong quá trình di chuyển nói trên.
      Phà Sewol, với cấu trúc thiếu an toàn, chở quá tải và rẽ gấp nên đã bị lật rồi chìm ở độ sâu 44 m, ngoài khơi đảo tây nam Jindo, Hàn Quốc vào ngày 16/4/2014. Hơn 300 người thiệt mạng trong vụ tai nạn, gồm 250 học sinh trung học đang đi dã ngoại.
      Nâng phà là yêu cầu khẩn thiết của các gia đình nạn nhân. Họ tiếp tục kêu gọi cơ quan chức năng tích cực điều tra làm rõ vụ tai nạn.


      Hiện trường vụ chìm phà Sewol Phà Sewol gặp nạn ngoài khơi đảo Jindo của Hàn Quốc ngày 16/4/2014 khi đang trên hành trình từ Incheon đến Jeju, khiến 304 người thiệt mạng và 9 người vẫn còn mất tích.


      Thuyền trưởng tàu Sewol lĩnh án chung thân

      Hôm 12/11, Toà án Tối cao Hàn Quốc tuyên án tù chung thân đối với thuyền trưởng của tàu Sewol, chìm vào tháng 4 năm ngoái và khiến hơn 300 người thiệt mạng.

      Vì sao thảm kịch Sewol khiến hàng trăm người chết?

      Tàu chở quá tải, thuyền trưởng yêu cầu hành khách ở yên trong khoang khi tàu sắp lật... là những nguyên nhân khiến số người thiệt mạng trong thảm họa tàu Sewol vượt 300.
      Mai Anh

      Ô tô tông liên hoàn xe máy, 8 người bị thương

      Dân trí Chiếc xe ô tô lưu thông trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã tông liên tiếp vào 3 chiếc xe máy làm 8 người bị thương; các nạn nhân đa số là phụ nữ và trẻ em.

      Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 19h ngày 19/3 trên đường Y Moan, phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) giữa ô tô và 3 xe máy khiến 8 người bị thương.

      Chiếc xe ô tô đâm liên hoàn vào 3 xe máy mới dừng lại
      Chiếc xe ô tô đâm liên hoàn vào 3 xe máy mới dừng lại

      Theo nhân chứng tại hiện trường, vào thời điểm trên, ô tô mang BKS 47A-143.07 do Nguyễn Sỹ Nguyên (23 tuổi, ngụ huyện Cư M’gar) điều khiển lưu thông trên đường Y Moan hướng về trung tâm TP. Buôn Ma Thuột, khi đến trước số nhà 79 Y Moan thì tông vào xe máy mang BKS 47H1-259.59 do anh Trần Như Vinh (25 tuổi) chở theo vợ là Lương Bảo Diệu (22 tuổi) chạy cùng chiều.
      Tiếp đó, chiếc xe ô tô tiếp tục tông vào xe máy mang BKS 47B2-135.84 do anh Phạm Văn Pháp (33 tuổi) chở theo vợ và con gái. Chưa dừng lại, chiếc xe của tài xế Nguyên đã tông tiếp vào xe máy mang BKS 47R5-9169 do chị Võ Thị Uyên Ly (34 tuổi) chở theo hai con nhỏ.
      Cú va chạm bất ngờ đã làm 8 người đi xe máy bị thương phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, trong đó chị Diệu đang mang bầu 6 tháng bị chấn thương khá nặng.

      Xe máy của nạn nhân nằm la liệt giữa đường
      Xe máy của nạn nhân nằm la liệt giữa đường

      Tại hiện trường, chiếc xe ô tô bị dập vỡ phần đầu, 3 xe máy bị hư hỏng nặng nằm la liệt giữa đường.
      Nhiều người dân chứng kiến vụ việc cho biết, sau vụ tai nạn tài xế tiếp tục đánh xe chạy thêm khoảng 20m mới dừng lại do lốp xe bên phải bị nổ và khi tài xế xuống xe, trên người nồng nặc mùi rượu, bia.
      Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng Đắk Lắk tiến hành điều tra, làm rõ.
      Thúy Diễm

      Từ 2/5, YouTube khai tử chú thích video

      Du Lam , Theo ictnews   17 giờ trước

      YouTube hôm 16/3 thông báo sẽ thay thế chú thích video (annotation) bằng End Screen và Card.

      Ví dụ về chú thích video trên YouTube
      Ví dụ về chú thích video trên YouTube
      End Screen và Card là các công cụ ưu tiên di động, cung cấp nhiều tính năng tương tự chú thích như liên kết đến các website khác và khảo sát người xem. Theo YouTube, họ thực hiện thay đổi chủ yếu do chú thích video không hoạt động trên di động và phần lớn người xem cảm thấy phiền toái, vô dụng khi gặp phải chúng. Thay đổi có hiệu lực từ ngày 2/5. Các chú thích đang có vẫn tiếp tục được hiển thị khi xem YouTube trên desktop.
      Ví dụ về YouTube Cards
      Ví dụ về YouTube Cards
      Giám đốc sản phẩm YouTube, Muli Salem, viết trong blog: “Trình biên tập chú thích phát hành năm 2008 trước khi thế giới chuyển sang di động. Với 60% lượng xem YouTube hiện tại là trên di động, tại sao lại phải tốn công làm chú thích ngay cả khi nó không tiếp cận được số đông khán giả của bạn? End Screen và Card hoạt động được trên cả di động và desktop, mang đến cho bạn kết quả tốt hơn”.
      Chú thích video trên YouTube ngày càng trở nên lỗi thời và không hợp lý. Đây là các hộp thoại nhỏ cho phép tác giả video liên kết đến các video khác, viết các câu chuyện đùa ngắn, bổ sung thông tin cho video… Qua nhiều năm, lượng sử dụng chú thích giảm mạnh, tới 70%. Thực tế, tương tác của nhiều người xem với chú thích video chỉ là tắt chúng đi để các hộp thoại không tràn lan trên màn hình video, hay tắt chúng hoàn toàn. Do đó, YouTube đang đầu tư hoàn toàn vào End Screen và Card, làm cho hai công cụ này dễ sử dụng hơn và bổ sung nhanh hơn.

      Bị niêm phong xe tiền tỷ, Quách Tuấn Du lên tiếng

      Chủ Nhật, ngày 19/03/2017 21:56 PM (GMT+7)
      "Tôi cũng đọc báo nhiều và biết về việc này nhưng không ngờ hôm nay lại bị vướng vào tình huống đó".
      Clip: Quách Tuấn Du chia sẻ việc bị niêm phong xe
      Khoảng hơn 17h chiều nay 19/3, xe hơi của nam ca sĩ Quách Tuấn Du bị phạt vì đỗ sai quy định. Cơ quan công an đã niêm phong xe do đỗ trên vỉa hè khoảng 15 phút.
      Liên hệ với nam ca sĩ Quách Tuấn Du, anh cho hay: “Tôi rất tán thành các luật mới mà nhà nước ban ra, nhất là những quy định của chú Hải (Phó chủ tịch UBND quận 1 TP. HCM). Tôi cũng đọc báo nhiều và biết về việc này nhưng không ngờ hôm nay mình lại vướng vào tình huống đó".
      Bị niêm phong xe tiền tỷ, Quách Tuấn Du lên tiếng - 1
      Quách Tuấn Du kể lại sự việc bị niêm phong xe
      Quách Tuấn Du chia sẻ, anh ghé qua một quán cà phê trước khi chạy show diễn tối nay (19.3) và đỗ xe ở vị trí do nhân viên bảo vệ chỉ chỗ. Anh không hay biết mình đã vi phạm quy định. Điều nam ca sỹ bức xúc là phía quán cà phê không chịu trách nhiệm cho khách hàng khi xảy ra sự việc. Anh phải có mặt ở trụ sở công an đến 20h nhưng vẫn chưa giải quyết xong nên phải hủy show.
      “Đáng ra tôi còn phải đền bù hợp đồng khi không tới đúng giờ diễn nhưng tôi đã gọi điện để thương thảo. Vì vụ việc này, tôi còn bị ảnh hưởng tới uy tín vì không giữ đúng lịch. Nhưng tới giờ, tôi vẫn chưa xong các thủ tục để có thể lấy xe đi” – Quách Tuấn Du cho biết.
      Nam ca sĩ chia sẻ thêm, anh chấp hành phạt 1,6 triệu đồng. Trong đó 900.000 đồng là phí cẩu xe về phường xử lý và 700.000 đồng tiền phạt hành chính do đỗ xe sai quy định.
      Nam ca sỹ viết trên Facebook cá nhân, anh xấu hổ vì sự cố này và coi đây là bài học cho thành phố văn minh. Quách Tuấn Du cũng gửi lời nhắn nhủ tới fan, hãy rút kinh nghiệm từ sự cố của mình.
      Theo Thủy Nguyên (Dân Việt) 

      Quang Dũng trọn vẹn 20 năm Giấc mơ mang tên mình 

      19/03/2017 08:28 GMT+7
        TTO -Tối 18-3, không gian gần 2.500 chỗ ngồi của Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM) không còn một chỗ trống trong liveshow Giấc mơ mang tên mình kỷ niệm 20 năm ca hát của ca sĩ Quang Dũng.
        Quang Dũng trọn vẹn 20 năm Giấc mơ mang tên mình 
        Quang Dũng tự tin dẫn chuyện trong liveshow mở màn chuỗi hoạt động kỷ niệm 20 năm ca hát - Ảnh: LVPH
        Liveshow Giấc mơ mang tên mình đã diễn ra với nhiều nhấn nhá từ âm nhạc, cảm xúc của người diễn đến khán giả và cả nhiều chia sẻ bất ngờ từ khách mời.
        Ca sĩ Quang Dũng là người tự dẫn dắt chương trình của mình, dẫu có những khoảnh khắc vấp váp bởi… quên kịch bản, nhưng chính điều đó làm khán giả yêu Quang Dũng hơn bởi họ thấy được sự chân chất vẫn còn của chàng trai ca sĩ xứ biển Quy Nhơn sau 20 năm là "người của công chúng".
        Quang Dũng mở màn câu chuyện về giấc mơ của mình tự nhiên bằng ca khúc Còn ta với nồng nàn. Phần mở màn của nam ca sĩ có phần không trọn vẹn bởi ba lần âm thanh trục trặc; thế nhưng kinh nghiệm trên sân khấu 20 năm qua giúp Quang Dũng dễ dàng lướt qua phần trục trặc để giữ nguyên vẹn cảm xúc cho khán giả qua tiếp hai ca khúc: Hận tình trong mưaYêu anh bằng cả trái tim.
        Quang Dũng trọn vẹn 20 năm Giấc mơ mang tên mình 
        Quang Dũng song ca cùng Lệ Quyên ca khúc Trả lại anh - Ảnh: Đại Ngô
        Sau ba bản tình ca mở màn, ca sĩ Quang Dũng mới chia sẻ về giấc mơ của mình rằng: “Ngay từ lúc bé Quang Dũng đã yêu những bài tình ca Việt Nam và mơ ước được hát những bản tình ca. Từ nơi xa xôi là Quy Nhơn đến Sài Gòn để tìm cho mình giấc mơ, hoài bão và tương lai.
        Đêm nay để kỷ niệm 20 năm ca hát, Quang Dũng xin cảm ơn quý vị đã đến đây, để giấc mơ của Quang Dũng được thăng hoa - Giấc mơ mang tên mình”.
        Anh cũng không quên gửi lời cảm ơn đến hai nhạc sĩ đã đặt nhiều dấu ấn trong sự nghiệp âm nhạc của anh là cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và nữ nhạc sĩ Diệu Hương. Và sau lời chào này, Quang Dũng mới thật sự “nhập tâm” hơn cho đêm nhạc của mình với ca khúc của nhạc sĩ Diệu Hương: Để mặc tôi yêu em.
        Ca sĩ Hồng Nhung là khách mời đầu tiên xuất hiện song ca cùng Quang Dũng trong chương trình với bản nhạc: Giấc mơ xa vời. Theo lời của ca sĩ Hồng Nhung, thì ca sĩ Quang Dũng “là giọng ca nam hiếm hoi mà nhạc sĩ Trịnh Công Sơn yêu mến.
        Và bây giờ, người em đó dẫu nổi tiếng hơn các anh chị ca sĩ đi trước rất nhiều, nhưng anh luôn giữ nhân cách, phong cách hiền lành, hướng thiện, vô cùng dễ thương, điều đó rõ ràng nhất ở việc mọi người ở đây với trái tim yêu thương cho Quang Dũng”.
        Quang Dũng trọn vẹn 20 năm Giấc mơ mang tên mình 
        Thanh Thảo và Quang Dũng - Ảnh: Đại Ngô
        Không chỉ Hồng Nhung, trong mắt ca sĩ Hồng Ngọc, Lệ Quyên, Mỹ Tâm hay Thanh Thảo thì Quang Dũng đều là chàng trai dễ thương, chưa làm ai buồn.
        Thanh Thảo xúc động chia sẻ, suốt 15 năm gắn bó với Quang Dũng thì có đến bốn năm cô yêu say đắm vì tài năng. Thanh Thảo còn hé lộ đến giờ vẫn chưa bước chân lên xe hoa vì tình yêu đó với Quang Dũng. Và họ đã bước qua tình yêu trai gái thông thường để anh luôn bên cạnh trong cuộc đời
        Có lẽ cũng từ tình cảm riêng đó mà Thanh Thảo và Quang Dũng đã cùng song ca rất tình liên khúc Tạ tình - Tình khúc chiều mưa.
        Đêm nhạc ngoài những nhấn nhá từ khách mời, bản thân giọng ca của Quang Dũng cũng có nhiều mới mẻ ở phần hoà âm phối khí mới nhiều ca khúc: Đêm đông, Diễm xưa, Anh còn nợ em
        Tuy nhiên, với những khán giả từng dành nhiều yêu mến với Quang Dũng, quen thuộc lâu năm với Quang Dũng thì phần biểu diễn hay nhất trong đêm là phần nhạc sĩ Việt Anh đệm đàn piano cho ca sĩ Quang Dũng bài Ngày hôm qua là thế.
        Quang Dũng trọn vẹn 20 năm Giấc mơ mang tên mình 
        Quang Dũng và Mỹ Tâm với ca khúc Anh còn nợ em. Trong đêm nhạc, Mỹ Tâm còn hát một ca khúc theo yêu cầu của Quang Dũng đó là Vì em đã quá yêu anh - Ảnh: Đại Ngô
        Đêm nhạc vẫn còn chưa thật sự làm thoả lòng tất cả khán giả bởi phần thiết kế sân khấu đôi khi hơn rối, những hình ảnh trình chiếu trên sân khấu chưa thật ăn nhập vào chương trình; cũng như phần biên tập ca khúc chưa thật ổn…
        Nhưng Quang Dũng vẫn đưa được khán giả từ những nốt lặng đến cao trào, hơn cả đã vẽ nên được hình hài Quang Dũng trong suốt hành trình 20 năm cùng giấc mơ âm nhạc của mình.
        Sau đêm diễn vào ngày 18-3 tại Nhà hát Hòa Bình, Giấc mơ mang tên mình của ca sĩ Quang Dũng sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày 31-3 tại Cung hữu nghị Việt –Xô (Hà Nội) và 14-5 tại Nhà hát City Nation Grove ov Anaheim, California (Mỹ).
        Quang Dũng trọn vẹn 20 năm Giấc mơ mang tên mình 
        Quang Dũng chụp ảnh lưu niệm cùng tượng sáp của mình  - Ảnh: LVPH
        Giấc mơ mang tên Quang Dũng
        Giấc mơ của Quang Dũng đời thường như bao giấc mơ thay đổi cuộc sống nghèo khó. Giấc mơ ấy là một hành trình, đi từ khởi đầu mong muốn bữa cơm gia đình đủ đầy hơn cho ba má cùng 9 anh em.
        Giấc mơ đứng trên sân khấu cất lên khúc tình ca từ trái tim được khán giả gọi to tên mình. Giấc mơ về mái ấm gia đình… Không tránh được có những giấc mơ đổ gãy hay còn dở dang trên hành trình ấy, Quang Dũng với bản tính cầu toàn đã biết chắp vá, lấp đầy bằng những hi sinh thầm lặng.
        20 năm trước chàng trai đất Quy Nhơn mang trong mình vài giải thưởng ca hát cấp huyện, tỉnh là hành trang vào Sài Gòn gầy dựng sự nghiệp. Nhận lời mời của ông bầu đi hát phòng trà, những bản tình ca của Phú Quang, hay của Trịnh Công Sơn, được chàng trai tuổi 20 mới rời ghế nhà trường hát “ngon lành”, rất tình, rất xúc động.
        Quang Dũng 20 tuổi hát còn rụt rè. Quang Dũng của 20 năm sau, khán giả đắm mình trong giọng ca nồng nàn ấy. Sự nồng nàn trong giọng hát Quang Dũng là thiên phú, nhưng có lẽ khi đã kinh qua bao thăng trầm cuộc sống, bước qua đổ vỡ hôn nhân và cơn bão dư luận, người đàn ông trong anh trở nên lặng lẽ hơn. Âm nhạc của Dũng cũng vì thế cất lên da diết, sâu lắng.
        Quang Dũng nói bao giờ còn sống là còn mơ. Giấc mơ đã đưa anh qua vũng lầy đen tối. Giấc mơ đã giúp Quang Dũng có được vị trí riêng trong lòng khán giả ở dòng nhạc nhẹ trữ tình. Nếu ví âm nhạc như dãy núi, Quang Dũng đã chinh phục được đỉnh. Nhưng Quang Dũng là gã leo núi tham vọng, nên anh sẽ còn chinh phục đỉnh cao khác của dãy núi âm nhạc cho đến “hơi tàn sức kiệt”…
        ĐỖ TRƯỜNG
        QUỲNH NGUYỄN

        Thu Minh mở “cuộc chiến” gây sốc The Voice với hit Phan Mạnh Quỳnh

        Dân trí Thu Minh tạo ra cuộc chiến “1 chọi 2” lần đầu có trên sân khấu The Voice. “Soái ca” Ali Hoàng Dương - thí sinh đã từng khiến 4 HLV tranh giành phải đối đầu cùng với cặp sinh đôi Song Hào - Ngọc Hiệp. Kết quả, “vũ khí sát thương” Ali Hoàng Dương giành tấm vé đi tiếp.

        Tuần này, cuộc chiến âm nhạc vòng Đối đầu The Voice càng hấp dẫn hơn khi những gương mặt “gây sốt” trong vòng Giấu mặt lên sóng. HLV Thu Minh, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Tóc Tiên, các cố vấn âm nhạc đã cùng các thí sinh chuẩn bị những tiết mục hấp dẫn nhất để cống hiến cho khán giả.
        Ở team Thu Minh, “soái ca” Ali Hoàng Dương - thí sinh đã từng khiến 4 HLV ra sức tranh giành chính thức đối đầu cùng với cặp sinh đôi Song Hào - Ngọc Hiệp. Cả ba cùng nhau thể hiện một bản hit của Phan Mạnh Quỳnh mang tên “Khi người mình yêu khóc”. Một cuộc chiến “1 chọi 2” lần đầu có trên sân khấu The Voice.
        Thu Minh tạo ra cuộc chiến “1 chọi 2” lần đầu có trên sân khấu The Voice.
        Thu Minh tạo ra cuộc chiến “1 chọi 2” lần đầu có trên sân khấu The Voice.
        Màn song đấu trở nên hấp dẫn khi sự hiện đại của Ali Hoàng Dương kết hợp cùng giọng hát cổ điển của cặp sinh đôi tạo nên sự giao thoa mang đến sự tươi mới cho ca khúc của Phan Mạnh Quỳnh. Ali Hoàng Dương, 20 tuổi đến từ Bình Thuận. Ở vòng Giấu mặt, anh thể hiện ca khúc “Gương thần”, khoe giọng hát khỏe đầy nội lực và đã chinh phục được 4 HLV, được ví chàng “hoàng tử” mang tầm “sát thương” cao nhất The Voice.
        Tóc Tiên và Noo Phước Thịnh phải “há hốc” trước vẻ điển trai, cuốn hút của anh khi vừa quay ghế lại. Cuộc chiến bắt đầu xảy ra, 4 HLV đều muốn có được thí sinh điển trai này. “Chị đại” Thu Minh liền chia sẻ: “Em có tổng thể để trở thành ngôi sao. Giọng hát của em rất hay, manly, khi chị quay lại chị hiểu tại sao mọi người lại hò hét như thế, bởi vì em “soái ca”. Chị sẽ là người giúp em nhiều trong tiểu tiết và khiến những trái tim ở đây rớt cái bộp. Chị rất thích em”.
        4 HLV cố gắng thuyết phục để có được ALi Hoàng Dương. Kết quả, chàng trai “soái ca” đã quyết định đầu quân về đội Thu Minh.
        Còn cặp song sinh Song Hào - Ngọc Hiệp không chỉ giống nhau như "hai giọt nước", giọng hát của họ còn khiến HLV Thu Minh không nhận ra bởi sự giống nhau đến ngạc nhiên giữa hai anh chàng. Nhận thấy ca hát là con đường và sự nghiệp mà hai anh em đã chọn cộng với việc đã hát với nhau từ nhỏ, ăn ý trong cả giọng hát lẫn phong cách biểu diễn.
        Giữa rất nhiều các thí sinh lựa chọn cho mình những ca khúc trẻ trung, hiện đại, tuy nhiên Song Hào - Ngọc Hiệp vẫn lựa chọn cho mình dòng nhạc xưa cũ, có phần trữ tình. Trả lời cho thắc mắc của HLV Thu Minh cũng như các khán giả, Song Hào cho biết vì cuộc sống gia đình, gánh nặng mưu sinh qua năm tháng mà cả hai mới có những cảm nhận nhiều hơn về dòng nhạc xưa.
        Kết thúc phần thi Đối đầu của 3 chàng trai, HLV Đông Nhi nhận xét: "Một phần trình diễn bất phân thắng bại, mỗi cá nhân đứng trên sân khấu đều tạo được sự riêng biệt. Ali Hoàng Dương có được cá tính, màu sắc đặc biệt, cặp sinh đôi lại có phong thái vẫn rất đĩnh đạc. Chị rất thích tiết mục vừa rồi".
        Cuối cùng Ali Hoàng Dương (giữa) là thí sinh đi tiếp.
        Cuối cùng Ali Hoàng Dương (giữa) là thí sinh đi tiếp.
        HLV Noo Phước Thịnh cảm thấy rất thích vì phần trình diễn quá hay. HLV Đông Nhi chia sẻ: "Đây là sự kết hợp rất nghệ thuật giữa hiện đại và cổ điển, có sự tương phản qua lại. Hai cái hòa hợp tạo nên sự đưa đẩy trong cách hát".
        Riêng HLV Thu Minh cho biết: "Cặp sinh đôi là hai cá thể nhập thành một không thể tách riêng, với Ali Hoàng Dương đây là một thử thách rất khó. Nếu không có cặp sinh đôi mà chỉ có Ali Hoàng Dương thì tiết mục sẽ không thể hoàn hảo. Các em hòa quyện và hỗ trợ lẫn nhau tạo nên một phần trình diễn thành công và không ai có thể so sánh được với nhau". Kết quả, trước hai đối thủ nặng ký, Thu Minh đã lựa chọn Ali Hoàng Dương đi tiếp.
        "Cuộc chiến" xúc động của hai cô dâu đội Đông Nhi.

        Team Đông Nhi cũng mang đến sự bất ngờ cho khán giả qua màn trình diễn của cặp đôi Thu Hà - Giáng My. Thu Hà là thí sinh đã gây sốt trong vòng Giấu mặt khi thể hiện ca khúc “Vì anh vì anh”.
        Giáng My là bà mẹ một con khiến 4 HLV phải cảm động trước nghị lực mạnh mẽ và ai cũng ra sức tranh giành. Cả hai đối đầu nhau qua ca khúc “Xin anh đừng” sáng tác của Đỗ Hiếu.
        Hai thí sinh đội Đông Nhi mang đến một phần trình diễn vô cùng xúc động.
        Hai thí sinh đội Đông Nhi mang đến một phần trình diễn vô cùng xúc động.
        Đặc biệt, Thu Hà - Giáng My hóa thành hai cô dâu trên sân khấu, sự da diết, tự sự trong giọng hát khi kết hợp cùng với nhau mang đến một không gian lắng động và khiến khán giả vô cùng xúc động. Thu Hà và Giáng My còn ôm nhau bật khóc nức nở sau khi kết thúc phần trình diễn vì họ vốn thân nhau mà lại bị rơi vào tình thế đối đầu.
        HLV Đông Nhi chia sẻ: "Các em đã làm nên một phần trình diễn khiến mọi người phải thổn thức. Ở Giáng My em luôn có được sự ổn định, Thu Hà em tiến bộ rất nhiều và có cá tính riêng của mình". Kết quả, Giáng My là thí sinh được Đông Nhi lựa chọn cùng cô bước tiếp vào vòng trong.
        Phương Nhung

        Khách than trời khi ăn ở quán cơm mới mở của Trường Giang


        In bài viết
          Hầu hết đều nhận xét không tốt về quán cơm quê Trường Giang mới mở ở quận 3, TP.HCM.
        Cách đây ít ngày, Trường Giang đã khai trương quán cơm quê tại quận 3, TP.HCM. Nhã Phương cũng góp mặt để phụ bạn trai tiếp khách. Tên tuổi của hai nghệ sĩ đình đám thu hút sự chú ý của thực khách.

        Trường Giang đọc menu...


        ... và đích thân đứng bếp trong ngày đầu mở quán.

        Nhã Phương hóa cô phục vụ xinh đẹp....
        ... chụp ảnh tự sướng với chàng VJ, MC Trương Quốc Bảo.
        Nhân viên phục vụ quán cơm cùng hoa do bạn bè, người thân tặng Trường Giang ngày khai trương.

        Mới đây, admin một fanpage chuyên về ẩm thực đã đưa ra những nhận xét cụ thể sau khi ghé ăn ở quán cơm của Trường Giang. Phía dưới, nhiều dân mạng cũng nhanh chóng để lại bình luận.

        Bữa cơm quê có giá 600.000 đồng.
        Đa số ý kiến cho rằng đồ ăn tại quá dân dã nhưng lại có giá “thành thị”.  


        Nhiều ý kiến cho rằng đồ ăn không ngon, giá hơi cao, chỉ được cảnh đẹp.

        Mâm cơm có giá 400.000 đồng, giảm giá còn 340.000 đồng.
        Sau nhận xét không hay về quán cơm của mình, có lẽ Trường Giang sẽ yêu cầu đầu bếp điều chỉnh lại cách nấu ăn, giảm giá hay có chỉnh sách ưu đãi cho khách.
        Không chê bai như hầu hết khách nêu trên, Trấn Thành và Hari Won đi ăn ở quán của Trường Giang thì khen mỳ quảng ở đây ngon.

        Trấn Thành khen mỳ quảng ở quán của Trường Giang.

        Những con số ấn tượng sau trận đấu Middlesbrough 1-3 M.U

        Dưới đây là một vài con số ấn tượng sau trận đấu Middlesbrough 1-3 M.U tại vòng 29 Premier League 2016/17.


        600: M.U đã có chiến thắng thứ 600 tại Premier League sau 951 trận, trở thành đội đầu tiên trong lịch sử đạt cột mốc này.

        1000: Middlesbrough đã có trận thua thứ 1000 trong lịch sử dự hạng đấu cao nhất nước Anh, trở thành đội thứ 14 đạt con số này.

        Nhung con so an tuong sau tran dau Middlesbrough 1-3 MU hinh anh
        M.U có chiến thắng 600 còn Boro thua trận thứ 1000 tại Premier League

        18 và 11: M.U tiếp tục có chuỗi bất bại dài nhất tại Premier League (18 trận) trong khi Middlesbrough vẫn là đội có chuỗi không thắng dài nhất giải (11 trận).

        5: M.U đã có chiến thắng thứ 5 trong 7 lần gần nhất tới sân Middlesbrough (hòa 1, thua 1).

        13: Middlesbrough tiếp tục có trận thứ 13 không thắng M.U trên mọi đấu trường (hòa 5, thua 8).

        15: M.U đã có trận đối đầu thứ 15 liên tiếp ghi bàn vào lưới Middlesbrough, không đội nào họ có chuỗi dài hơn thế.

        5: M.U đã trở lại tốp 5 trên BXH Premier League lần đầu tiên kể từ tháng 9 năm ngoái (184 ngày).

        Nhung con so an tuong sau tran dau Middlesbrough 1-3 MU hinh anh 2
        Sau hơn 6 tháng, M.U mới quay lại tốp 5

        6: M.U đã ghi được nhiều bàn thắng từ ngoài vòng cấm ở Premier League mùa giải này (6) hơn so với mùa trước (5).

        1: Cú đánh đầu vào lưới Middlesbrough đã giúp Marouane Fellaini chấm dứt chuỗi 30 lần ra sân tại Premier League mà không thể ghi bàn.

        20: Middlesbrough là đội thứ 20 mà Fellaini làm tung lưới trong khuôn khổ Premier League.

        5: Jesse Lingard đã có bàn thắng thứ 5 cho M.U tại Premier League, vẫn ít hơn các đấu trường cúp như Community Shield, Europa League, cúp Liên đoàn hay cúp FA cộng lại (6).

        509: Rudy Gestede đã có bàn thắng đầu tiên cho Middlesbrough sau 509 phút ra sân tại Premier League.

        Xem lại video tổng hợp trận Middlesbrough 1-3 Manchester United (Vòng 29 Premier League 2016/17)



        Tổng hợp

        HLV Petrovic và FLC Thanh Hóa tiếc nuối
        HLV Petrovic đã không thể kiềm chế. Ảnh: V.S.I

          HLV Petrovic và FLC Thanh Hóa tiếc nuối

          Thứ Hai, 20/03/2017 05:41 GMT+7

          (Thethaovanhoa.vn) - Hôm qua, sẽ vô cùng đáng tiếc cho những ai yêu bóng đá nội, đã không được chứng kiến trận đấu phải nói là hay nhất từ đầu giải đến nay, giữa CLB Hà Nội FC và FLC Thanh Hóa, trên sân Hàng Đẫy.
            Hà Nội thắng là xứng đáng
            Cuối cùng, đội bóng xứ Thanh đã bị hạ gục, đồng nghĩa chuỗi trận bất bại dừng lại ở con số 9. Chủ nhà Hà Nội thắng là xứng đáng, khi họ làm chủ thế trận, kiểm soát bóng và sút bóng cầu môn nhiều hơn (12 lần so với 4 của khách). Bóng 1 lần tìm đến xà ngang FLC Thanh Hóa, 2 lần bật cột dọc, một quả phạt đền nhưng Hoàng Vũ Samson sút hỏng. Thú thực, khi chứng kiến những cảnh huống kỳ lạ đó và hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đội khách, tôi đã nghĩ đến cụm từ mà dân bóng đá hay gọi: “đỏ thì chấp hết”,  thời vận đã mỉm cười với bóng đá Thanh Hóa, ít nhất trong trận này.
            Nhưng thời vận lẫn thần may mắn đã không kéo dài mãi. Phút 88, Thanh Hóa đã ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1, trọng tài Nguyễn Hiền Triết đã không công nhận. Sau đó 4 phút, Hà Nội đã thắng nhờ pha đánh đầu phản lưới của hậu vệ Thanh Hóa.
            Tình huống bàn thắng bị từ chối trên sẽ còn gây tranh cãi, còn phải mổ xẻ đúng sai của giới chuyên môn. Vấn đề, trọng tài Nguyễn Hiền Triết một lần nữa lại “nổi tiếng” liên quan đến trận đấu có Hà Nội FC. Trận đấu sớm vòng 6 trên sân Lạch Tray giữa Hải Phòng-Hà Nội FC, trọng tài Hiền Triết đã cho Hà Nội được hưởng quá phạt đền, dẫn đến kết quả hòa 1-1, khiến cầu thủ và  khán giả Hải Phòng nổi cơn lôi đình.
            Thật tiếc,  chiến thắng của Hà Nội FC hôm qua đã có thể hoàn hảo hơn, nếu xà ngang, cột dọc đừng từ chối họ đến 3 lần. Thiết nghĩ, sau vòng này, bộ phận phân công trọng tài cũng cần tế “nhị hơn”, TT chẳng thiếu đến mức cứ phân công ông Triết bắt mãi trận có Hà Nội FC thi đấu. Như thế có thể gây khó cho ông, lẫn tâm lý cầu thủ. Trọng tài ta còn nhiều vấn đề, thì việc tránh bị dị nghị ngay ở khâu phân công, là cần thiết.
            Nhưng vẫn cảm phục Thanh Hóa
            HLV Petrovic bị đuổi lên khán đài do phản ứng quá quyết liệt quyết định của trọng tài. Nỗi đau khổ hằn trên gương mặt, trong ánh mắt, nhất là lúc đội của ông bị đối thủ nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 90+2. Hẳn nhiều người xem truyền hình bị  ám ảnh ánh mắt Petrovic, khi ống kính lia cận cảnh giây phút đội ông bị đánh bại. Kỳ vọng quá mà không đạt được, rất dễ phản ứng tiêu cực.
            ‘Trọng tài không công nhận bàn thắng cho FLC Thanh Hóa là đúng’

            ‘Trọng tài không công nhận bàn thắng cho FLC Thanh Hóa là đúng’

            Nói về tình huống phút 88 ở trận đấu giữa Hà Nội gặp FLC Thanh Hóa khi trọng tài không công nhận bàn thắng cho đội bóng xứ Thanh, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh khẳng định, trọng tài Nguyễn Hiền Triết đã có quyết định chính xác.
            Cảm thương cho Petrovic, cảm thương cho cầu thủ Thanh Hóa, cho cả hàng nghìn người hâm mộ xứ Thanh đã tạo nên một lễ hội bóng đá đúng nghĩa trên sân Hàng Đẫy. Đội khách đã có thể nghĩ đến việc giành 1 điểm, nối dài kỷ lục, trong một thế trận kiên cường, vậy mà lại đánh rơi mất ở những phút cuối cùng.
            Không nghi ngờ gì nữa, Thanh Hóa và HLV Petrovic đã mang đến cho V-League 2017 một sắc thái rất riêng biệt. Họ chơi có hồn, đậm chất cống hiến, và tính hiệu quả cao. Do vậy, đừng buồn nữa xứ Thanh! Bóng đá không phải lúc nào vô địch mới được ghi nhận. Chỉ cần đá với tinh thần, thái độ như 10 trận qua, họ đã là một biểu tượng đáng cảm phục.
            Đừng buồn nữa Petrovic. Đến giờ phút này, tài năng của ông đã được kiểm chứng. Biết đâu một ngày không xa, ông sẽ là HLV trưởng Đội tuyển Việt Nam, tựa như trường hợp HLV Calisto. “Đi đâu loanh quanh cho đời mỏi mệt…”, một HLV có thương hiệu quốc tế, thích nghi rất nhanh bóng đá Việt như Petrovic, sao cứ đi tìm đâu cho xa xôi.
            Cuộc đời nhiều khi “kỳ cục” thế đó, hạnh phúc ở quanh ta, rất gần mà chúng ta không phải lúc nào cũng nhận ra.
            Hữu Quý
            Thể thao & Văn hóa

            10 người nhận giải Nobel trẻ tuổi nhất trong lịch sử

            Thứ Hai, ngày 20/03/2017 03:00 AM (GMT+7)
            Nobel là một trong những giải thưởng danh giá và uy tín nhất trên thế giới. Dưới đây là danh sách 10 người trẻ tuổi nhất nhận được vinh dự này.
            10. Tawakkol Karman
            10 người nhận giải Nobel trẻ tuổi nhất trong lịch sử - 1
            Tawakkol Karman là một nhà báo, một chính trị gia đã giành giải Nobel Hòa bình năm 2011, khi cô 32 tuổi.  Cô đã giành giải Nobel "cho cuộc đấu tranh bất bạo động vì sự an toàn của phụ nữ và quyền của phụ nữ để tham gia vào công tác xây dựng hòa bình ".
            Tawakkol Karman là phụ nữ người Ả Rập đầu tiên giành được giải thưởng danh giá này, đồng thời là người sáng lập của nhóm Phóng viên nữ không bị ràng buộc năm 2005.
            9. Mairead Corrigan
            10 người nhận giải Nobel trẻ tuổi nhất trong lịch sử - 2
             Mairead Corrigan giành giải Nobel Hòa bình năm 1976, ở tuổi 32. Bà là người đồng sáng lập "Cộng đồng người hòa bình", một tổ chức nhằm cổ vũ giải pháp hòa bình cho cuộc Xung đột vũ trang tại Bắc Ireland.
            Ngoài giải Nobel Hòa bình nói trên, Corrigan cũng đã được trao nhiều giải thưởng khác: Nobel Hòa bình của nhân dân Na Uy, huy chương Carl von Ossietzky,…
            8. Frederick G. Banting
            10 người nhận giải Nobel trẻ tuổi nhất trong lịch sử - 3
            Nhà khoa học người Canada giành giải Nobel về Y học – Sinh lý học năm 1923 khi 32 tuổi với công trình khám phá ra hormone tuyến tụy insulin trong điều trị bệnh tiểu đường.
            Tính đến nay, ông vẫn là người trẻ nhất nhận giải Nobel Y học – Sinh lý học. Năm 2004, ông được bình chọn ở vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng người Canada vĩ đại nhất.
            7. Rudolf Mößbauer
            10 người nhận giải Nobel trẻ tuổi nhất trong lịch sử - 4
            Nhà vật lý người Đức nhận giải Nobel Vật lý năm 1961 ở độ tuổi 32, cho công trình phát hiện Hiệu ứng mang tên mình, khi nghiên cứu trong Viện nghiên cứu Y học Max Planck ở Heidelberg.
            Ông còn nhận được Huân chương Elliott Cresson và Huy chương vàng Lomonosov trong sự nghiệp nghiên cứu của mình.
            6. Lý Chính Đạo (Tsung-Dao Lee)
            10 người nhận giải Nobel trẻ tuổi nhất trong lịch sử - 5
            Nhà vật lý người Mỹ gốc Hoa đã giành giải Nobel Vật lý năm 1957 khi mới 31 tuổi. Nghiên cứu của ông đã chỉ ra rằng, các tương tác vật lý có thể không tuân theo đối xứng gương.
            Cùng năm đó, ông còn giành được giải thưởng Albert Einstein, trở thành một thành viên của Viện Hàn lâm khoa học Quốc gia Hoa Kỳ,…
            5. Carl D. Anderson
            10 người nhận giải Nobel trẻ tuổi nhất trong lịch sử - 6
            Nhà vật lý người Mỹ giành giải Nobel Vật lý khi mới 31 tuổi. Ông giành giải thưởng cao quý này nhờ việc khám phá ra positron. Ông cũng có những đóng góp đáng kể trong việc phát hiện ra các muon, một hạt hạ nguyên tử nặng và chắc hơn electron 207 lần.
            4. Paul AM Dirac
            10 người nhận giải Nobel trẻ tuổi nhất trong lịch sử - 7
            Paul AM Dirac giành giải Nobel Vật lý năm 1933 cho việc phát hiện ra các hình thức sản xuất mới của lý thuyết nguyên tử. Những phát minh của ông có tầm ảnh hưởng rất quan trọng đối với lĩnh vực cơ học lượng tử và điện động lực học lượng tử.
            Trong cuộc đời mình, ông từng là Giáo sư của nhiều trường như Đại học Cambridge, Đại học Miami và Đại học bang Florida.
            3. Werner Heisenberg
            10 người nhận giải Nobel trẻ tuổi nhất trong lịch sử - 8
            Nhà khoa học người Đức đã giành giải Nobel Vật lý năm 31 tuổi khi sáng lập ra thuyết cơ học lượng tử. Ông cũng có những đóng góp quan trọng đối với lý thuyết về động lực học của dòng chảy hỗn loạn, các hạt nhân nguyên tử, sắt từ, các tia vũ trụ, và các hạt hạ nguyên tử.
            Ông được trao bằng Tiến sỹ danh dự của các trường Đại học Bruxelles, Đại học Công nghệ Karlsruhe, và Đại học Budapest.
            2. Lawrence Bragg
            10 người nhận giải Nobel trẻ tuổi nhất trong lịch sử - 9
            Lawrence Bragg là người nhận giải Nobel vật lý trẻ nhất trong lịch sử, khi mới 25 tuổi với phát minh chế tạo ra dụng cụ phân tích cấu trúc tinh thể bằng tia X.
            Trong sự nghiệp nghiên cứu của mình, ông đã giành được rất nhiều giải thưởng danh giá khác: huân chương Matteucci, huy chương Copley, huy chương Royal,…
            1. Malala Yousafzai
            10 người nhận giải Nobel trẻ tuổi nhất trong lịch sử - 10
            Malala Yousafzai nhận giải Nobel Hòa bình năm 17 tuổi và trở thành người trẻ tuổi nhất nhận được giải thưởng danh giá này.  Cô đã đứng đầu cuộc đấu tranh chống lại sự đàn áp thanh thiếu niên của chính quyền Taliban và đòi quyền được đi học cho trẻ em toàn thế giới.
            Malala Yousafzai được bình chọn là 1 trong 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2013. Cô đã trở thành biểu tượng, nguồn cảm hứng cho hàng triệu phụ nữ ở các nước thế giới thứ ba.
            Theo Linh Trang (Theo Wonderslist) (Dân Việt)  

            Không có nhận xét nào:

            Đăng nhận xét