Thứ Ba, 7 tháng 3, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 605

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                              Tin tức Đông Tây 24 giờ ngày 6/3/2017

                                                   Tin Tức Biển Đông Sáng 7/3/2017

                                                           Let's cafe ngày 7/3/2017

Nếu tôi là ông Đoàn Ngọc Hải…

Vỉa hè, lề đường phải được gắn trách nhiệm và nghĩa vụ đối với chủ nhà liên quan cộng với trách nhiệm của các tổ chức, người đứng đầu chính quyền sở tại thì trật tự vỉa hè sẽ là chuyện nhỏ

Hơn 40 ngày qua, quận 1, TP HCM đã ra quân lập lại trật tự vỉa hè. Người được người dân và truyền thông nhắc đến nhiều nhất là ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1.
Không thể suốt ngày đêm đi kiểm tra
Phải công nhận ông Hải là cán bộ thể hiện trách nhiệm công vụ của mình bằng những hành động thiết thực, cụ thể liên quan đến trật tự vỉa hè mà nhiều năm nay, với nhiều văn bản pháp lý, nhiều đợt “ra quân” nhưng kết quả mang lại không cao.
Trong quá trình thực hiện, ông Hải đã nghe nhiều ý kiến phản hồi của người dân, lãnh đạo, luật sư... Đa số ý kiến đều ủng hộ chính quyền quận 1 mà cụ thể là sự xông xáo, quyết liệt, lấy danh dự của mình để “đặt cược” quyết tâm của ông Đoàn Ngọc Hải.
Chính quyền đã ra tay vì cái đúng, được người dân ủng hộ nhưng từ đó đến nay đã hơn 1 tháng mà nhiều tuyến phố vẫn còn tình trạng lấn chiếm vỉa hè, chứng tỏ người dân có liên quan đang lấp ló ý tưởng chiếm lại vỉa hè. Chính quyền hoàn toàn không thể đủ sức để đêm ngày đi kiểm tra, xử phạt. Vậy làm sao để giải quyết tận gốc việc lấn chiếm vỉa hè khi người dân chưa muốn buông bỏ? Trách nhiệm người đứng đầu các cấp thì đã rõ nhưng để chuyển công tác hay nghỉ việc thì sẽ gây xáo trộn và cũng không thể thành công nếu một bộ phận “lợi ích nhóm” chưa muốn, đặc biệt là những người có nhà mặt tiền, có thu nhập cao...
Tôi hoan nghênh việc làm vừa qua của lãnh đạo quận 1 nhưng đó chưa phải là việc làm có thể duy trì được lâu dài khi mà các tổ chức cơ sở và một bộ phận người dân ở đâu đó chưa mặn mà vào cuộc.

Lực lượng chức năng tháo dỡ bức tường cao 4 m trước Công ty Hoa tiêu hàng hải Khu vực 1 (đường Đinh Tiên Hoàng, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM) sáng 6-3 Ảnh: SỸ ĐÔNG
Lực lượng chức năng tháo dỡ bức tường cao 4 m trước Công ty Hoa tiêu hàng hải Khu vực 1 (đường Đinh Tiên Hoàng, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM) sáng 6-3 Ảnh: SỸ ĐÔNG

Nhận diện đối tượng chiếm vỉa hè
Nếu tôi là ông Đoàn Ngọc Hải, tôi sẽ ngồi tại văn phòng làm văn bản gửi đến các cơ quan có liên quan để lấy ý kiến: nhận diện những ai đang sử dụng, chiếm dụng vỉa hè, đề xuất giải pháp cụ thể... với thời hạn rõ ràng.
Hiện tại có 2 đối tượng đang chiếm vỉa hè, hẻm công cộng: chủ nhà có mặt tiền và các hộ buôn bán nhỏ lưu động, cơ động trên vỉa hè. Trước hết, phải giải quyết vỉa hè liên quan đến các nhà mặt tiền. Hiện các công ty liên doanh, cơ quan nhà nước hầu hết đã quản lý được vỉa hè về trật tự và vệ sinh; phần còn lại là các chủ nhà đang ở, đang cho thuê toàn phần và một phần, nhà của các tổ chức đang lấn chiếm, bị lấn chiếm vỉa hè. Lâu nay, trong quản lý nhà nước về cư dân tại địa phương chỉ nắm một phần nhỏ là chủ hộ có hộ khẩu đang ở hoặc đang cho thuê nhà nhưng vẫn còn hộ khẩu, bỏ sót người thuê nhà, chủ nhà, các tổ chức. Như vậy, phải thống nhất lại việc quản lý các chủ hộ và người thay chủ hộ có liên quan đến vỉa hè, hẻm công cộng.
Việc tiếp theo là đề nghị quận ủy đưa vào nghị quyết hằng tháng, nghị quyết phải được phổ biến đến các tổ chức chính trị - xã hội và người dân, kể cả những thành phần lâu nay bỏ quên như trình bày ở trên. Nhà nào có liên quan đến vỉa hè, hẻm công cộng phải thực hiện theo quy định về quản lý trật tự và vệ sinh, trước hết là đảng viên, cơ quan nhà nước, các tổ chức, cán bộ và người có nhà mặt tiền. Cần thiết phải có cam kết cụ thể với tổ dân phố, đưa tiêu chí nhà văn hóa, khu phố văn hóa, phường văn hóa... về nội dung quản lý vỉa hè, hẻm công cộng.
Việc thực hiện và giám sát thuộc về người dân, khi người dân đã phản ánh mà cán bộ liên quan sở tại không giải quyết thì phải chịu kỷ luật, xử lý cán bộ trước khi xử lý người vi phạm. Với thời hạn đã ban hành, lãnh đạo quận sẽ ra tay với hình ảnh cụ thể mà các bộ phận chức năng cung cấp, các cán bộ có liên quan phải giải trình. Không cần đem quân rầm rộ, ồ ạt nhưng hiệu quả sẽ bền vững khi ý thức của người dân, các tổ chức có liên quan sở tại vào cuộc. Khi giải quyết được căn nguyên của việc lấn chiếm vỉa hè thì những người buôn bán từ nơi khác đến cũng giảm dần và sẽ tự chấm dứt. Vỉa hè, lề đường, hẻm công cộng liên quan thuộc nhà nào nhà đó quản lý cần có quy định của chính quyền và được người dân đồng thuận thì việc lập lại trật tự vỉa hè không quá khó.
Hãy đồng tâm hiệp lực làm hết sức mình biến trật tự vỉa hè, lề đường, hẻm công cộng trở thành ý chí của người dân và chính quyền.

Quận 1 tiếp tục xử lý lấn chiếm vỉa hè
Ngày 6-3, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1, tiếp tục “xuống đường” xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè.
Tại đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, một số quán cơm bày bàn ghế dưới vỉa hè và kéo mái che ra ngoài. Khi thấy lực lượng chức năng, các quán này vội mang bàn ghế vào nhà. Ông Hải yêu cầu các công nhân dịch vụ công ích tháo dỡ mái che bất chấp phản ứng của một số người dân cho rằng mái che không ảnh hưởng đến vỉa hè. Cách đó không xa, nhiều cửa hàng trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm căng mái che ra ngoài cũng bị lực lượng chức năng cắt gọn.
Trong đợt ra quân này, ông Hải cũng đã yêu cầu tháo dỡ nhiều bức tường trước một số tòa nhà trên các đường Nguyễn Thị Minh Khai, Đinh Tiên Hoàng do đã gửi văn bản yêu cầu tháo dỡ từ trước nhưng không thực hiện. Kiểm tra trên đường Nguyễn Huệ, ông Hải chỉ đạo cẩu 5 bức tượng trước một khách sạn vì lấn chiếm vỉa hè.
S.Đông

Xuân Lam

Quan lộ thần tốc của ‘hot girl’ xứ Thanh: Thái độ im lặng của cơ quan chức năng tỉnh


Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa, nơi bà Quỳnh Anh đang làm việc  /// Ảnh: Thái Sơn

Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa, nơi bà Quỳnh Anh đang làm việc Ảnh: Thái Sơn


Từ khoảng tháng 9.2016, sau khi bị dư luận đồn đoán ầm ĩ trên mạng xã hội thì bà Trưởng phòng Quỳnh Anh đột nhiên “biến mất”, cùng với việc tuyển dụng, bổ nhiệm bất thường đối với bà này đã khiến Thanh Niên tiếp tục tìm hiểu vấn đề.
Để làm rõ việc thăng tiến bất thường của bà Trần Vũ Quỳnh Anh, phóng viên (PV) Thanh Niên đã liên hệ làm việc với các sở Xây dựng và Nội vụ tỉnh Thanh Hóa để làm rõ quá trình tuyển dụng, bổ nhiệm đối với bà này. Tuy nhiên, từ lãnh đạo cho đến nhân viên của cả 2 sở này đều né tránh.
Tại Sở Xây dựng Thanh Hóa, mặc dù Thanh Niên đã liên lạc và gửi thông tin đề nghị làm việc từ trước đó, nhưng khi PV trực tiếp đến làm việc, ông Trần Xuân Hoàn - Chánh văn phòng Sở Xây dựng, tỏ ra thận trọng đến từng chi tiết khi đề cập đến cái tên Quỳnh Anh. Ông Hoàn nói sẽ báo cáo lãnh đạo sở các nội dung báo chí đề nghị cung cấp song không có dấu hiệu nào là sở này sẽ trả lời. Thậm chí khi PV hỏi “bà Quỳnh Anh hiện nay còn làm việc tại sở hay không?”, ông Hoàn cũng cho rằng phải báo cáo lãnh đạo rồi mới trả lời được.
Theo tìm hiểu của Thanh Niên, từ khoảng tháng 9 năm ngoái, sau khi bị dư luận đồn đoán ầm ĩ trên mạng xã hội thì bà Quỳnh Anh đột nhiên “biến mất” với lý do được cho là sinh con thứ 2.
Chiều 3.3, PV đến Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản tại tầng 5 của Sở Xây dựng Thanh Hóa để tìm hiểu. Những cán bộ phòng này cho biết bà Quỳnh Anh đang nghỉ chế độ thai sản. Tuy nhiên, ngay sau khi biết chúng tôi là nhà báo, cán bộ phụ trách phòng đã vội vã “hội ý” với lãnh đạo sở rồi nhất quyết không cung cấp bất cứ thông tin nào về bà Quỳnh Anh, kể cả việc bà này nghỉ chế độ thai sản từ lúc nào, bao giờ đi làm lại, ai sẽ là người thay thế bà Quỳnh Anh giải quyết công việc của phòng...
PV đã liên lạc trực tiếp với ông Đào Vũ Việt - Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa, nhưng khi vừa đề cập đến việc của bà Quỳnh Anh, ông này đã vội cáo bận. Ông Việt cũng không hồi đáp khi PV nhắn tin đề nghị thu xếp một cuộc làm việc.
Từ chối cả việc tiếp nhận thông tin
Tương tự, tại Sở Nội vụ, khi PV đề nghị ông Đầu Thanh Tùng - Giám đốc sở, về việc sẽ cung cấp thông tin việc bổ nhiệm cán bộ gây bức xúc trên địa bàn tỉnh, ông Tùng tỏ ý hoan nghênh và đề nghị PV gửi nội dung về sở để các phòng chuyên môn nghiên cứu, cung cấp thông tin cho báo chí. Tuy nhiên, khi chúng tôi đề cập đến trường hợp bà Quỳnh Anh, lập tức ông Tùng từ chối và đẩy sang cơ quan khác, ông cũng từ chối cả việc tiếp nhận thông tin mà báo chí muốn cung cấp.
Tất cả những biểu hiện chưa đầy đủ trách nhiệm trong việc thực hiện quy chế phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí theo quy định của Thủ tướng cũng như thực hiện vai trò quản lý nhà nước tại Sở Xây dựng, Sở Nội vụ đã được Thanh Niên phản ánh trực tiếp với ông Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa. Ông Xứng nói “sẽ nhắc anh em rút kinh nghiệm và lập tức có sự trao đổi lại tới nhà báo” nhưng đến nay, Thanh Niên chưa nhận được bất cứ phản hồi nào về sự việc.
Những diễn biến bất thường nói trên đang đặt ra hàng loạt câu hỏi, lẽ ra thông tin về tuyển dụng, bổ nhiệm cũng như tài sản của một cán bộ nhà nước phải được công khai thì tỉnh Thanh Hóa lại làm ngược lại, liệu đằng sau bà Quỳnh Anh còn có một bí mật nào đó?
Trong một diễn biến khác, tài liệu mà Thanh Niên thu thập được cho thấy bà Quỳnh Anh không những thăng tiến bất thường, sở hữu nhiều tài sản “khủng” mà còn thiếu trung thực trong kê khai lý lịch để đi học cao cấp lý luận chính trị.
Theo tài liệu lưu trữ tại UBND P.Phú Sơn, TP.Thanh Hóa, bà Quỳnh Anh từng kết hôn với một người tên là C.V (sinh năm 1986, ngụ P.Đông Hương, TP.Thanh Hóa). Tuy nhiên, cán bộ tư pháp của P.Phú Sơn không nắm được thời điểm kết hôn của bà này mà trong hồ sơ chỉ còn lưu lại quyết định ly hôn giữa bà Quỳnh Anh và ông V. của tòa án vào ngày 10.12.2012. Đây cũng là thời điểm bà Quỳnh Anh được điều về Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản của Sở Xây dựng Thanh Hóa. Đặc biệt, bà Quỳnh Anh đã chuyển khẩu khỏi P.Phú Sơn ra khu đô thị Đại Thanh, xã Tả Thanh Oai, H.Thanh Trì (Hà Nội) vào tháng 1.2014. Còn trong sổ bảo hiểm xã hội mang số: 3811007347 của bà Quỳnh Anh thể hiện rõ từ tháng 10.2013 đến tháng 3.2014, bà này nghỉ thai sản.

Từ những tài liệu trên cho thấy, trên danh nghĩa bà Quỳnh Anh từng lập gia đình, có con. Thực tế, trước đây bà Quỳnh Anh vẫn thường xuyên đăng ảnh con trai trên trang Facebook cá nhân của mình (hiện trang này đã bị đóng). Tuy nhiên, tháng 5.2015, khi khai hồ sơ lý lịch để đi học bà Quỳnh Anh vẫn ghi địa chỉ thường trú tại P.Phú Sơn, TP.Thanh Hóa, đồng thời “bỏ quên” không khai tên con vào hồ sơ. Tại mục số 29 (quan hệ gia đình), bà chỉ khai tên 3 người gồm bố, mẹ đẻ và em trai ruột của mình.
Là một đảng viên, lại là đảng viên có chân trong cấp ủy của Sở Xây dựng, nhưng bà Quỳnh Anh đã cố tình khai thiếu, hay nói chính xác hơn là đã thiếu trung thực trong kê khai hồ sơ lý lịch.
Trao đổi với Thanh Niên chiều 6.3, ông Phạm Trọng Đạt - Cục trưởng Cục Chống tham nhũng, Thanh tra Chính phủ, cho rằng tỉnh Thanh Hóa phải làm rõ những vấn đề mà Thanh Niên đã phản ánh.

“Những thông tin báo chí phản ánh như vậy cần được xem là nguồn thông tin để tỉnh Thanh Hóa xem xét theo đúng quy định của pháp luật, xem báo chí viết có đúng hay không đúng về việc thăng tiến nhanh chóng và sở hữu khối tài sản lớn như thế”, ông Đạt nói và cho rằng, trường hợp bà Quỳnh Anh là cán bộ thuộc quản lý của tỉnh Thanh Hóa thì các cơ quan chức năng tỉnh này cần phải vào cuộc xác minh ngay những vấn đề liên quan đến việc tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ cũng như kê khai tài sản. Trong trường hợp các thông tin liên quan đến cả cán bộ do T.Ư quản lý thì các cơ quan T.Ư cần yêu cầu Thanh Hóa báo cáo để có cơ sở kiểm tra, xem xét.
H.H - T.S

Rất muốn các cơ quan trung ương vào cuộc làm rõ

Trả lời Thanh Niên, ông Lê Văn Cuông, đại biểu Quốc hội các khóa 11, 12 - nguyên Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa, cho biết câu chuyện về bà Quỳnh Anh - Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản Thanh Hóa, đã râm ran tại tỉnh Thanh Hóa từ cách đây nhiều tháng. “Có nhiều người dân đã gọi điện hỏi mà nói thật tôi cũng không biết trả lời họ như thế nào, bởi đang có những thông tin u u minh minh mà rõ ràng gây ảnh hưởng rất lớn đến cơ quan nhà nước ở Thanh Hóa cũng như một số cá nhân đồng chí lãnh đạo tỉnh nhưng chưa được các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ”, ông Cuông nói.

Cũng theo ông Lê Văn Cuông, trong sự việc của bà Quỳnh Anh, Tỉnh ủy Thanh Hóa từng có văn bản nhưng “dư luận nêu cô này được tuyển dụng, bổ nhiệm bất thường, có khối tài sản lớn thì phải làm rõ những cái đó chứ nói cái khác thì người ta không nghe. Dư luận cũng như bản thân tôi rất muốn các cơ quan chức năng ở T.Ư như Ban Tổ chức T.Ư, Ủy ban Kiểm tra T.Ư, Bộ Nội vụ, Thanh tra Chính phủ vào cuộc, làm rõ”, ông Cuông đề nghị.

“Tôi cho rằng trong việc thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 thì các cơ quan chức năng phải làm sáng tỏ thì mới lấy lại niềm tin cho người dân”, ông Cuông nói.
Thái Sơn - Hoàng Hà

Sắc lệnh nhập cư mới: Mỹ cấm nhập cảnh công dân 6 nước

07/03/2017 05:45 GMT+7
    TTO - Ngày 6-3 tổng thống Donald Trump đã ký ban hành sắc lệnh nhập cư sửa đổi, tạm thời cấm nhập cảnh với người tị nạn và công dân của 6 quốc gia phần đông là người Hồi giáo.
    Sắc lệnh nhập cư mới: Mỹ cấm nhập cảnh công dân 6 nước
    Người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer phát biểu trước báo giới ở bên ngoài Nhà Trắng tại Washington ngày 6-3-2017 - Ảnh: Reuters
    Theo hãng tin AFP, lần này, công dân Iraq, các cư dân thường trú tại Mỹ và những người sở hữu visa hợp lệ được loại khỏi danh sách cấm.
    Còn lại, sắc lệnh nhập cư thứ hai của ông Trump ra lệnh tạm ngừng tiếp nhận trong 120 ngày và dừng cấp mới thị thực cho công dân của 6 nước Syria, Iran, Libya, Somali, Yemen và Sudan.
    Nhà Trắng cho biết ông Trump đã ký ban hành sắc lệnh nhập cư sửa đổi này trong phòng kín vào sáng 6-3 giờ Mỹ.
    Sắc lệnh mới có hiệu lực từ 16-3 và được ban hành với ý định giải quyết các rắc rối pháp lý. Người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer nói: "Những nguyên tắc của sắc lệnh hành pháp vẫn giữ nguyên như cũ".
    Ngoại trưởng Rex Tillerson cho rằng sắc lệnh mới là "một biện pháp thiết yếu" để củng cố an ninh quốc gia. Trong khi đó Bộ trưởng tư pháp Jeff Sessions cho rằng nó "cung cấp một khoảng ngưng cần thiết" để đánh giá lại cách nước Mỹ ứng xử với những người đến từ 'các nước quan ngại'".
    Ông Sessions nói: "Ba trong số những nước này là những quốc gia bảo trợ khủng bố". Ông nhắc tới Iran, Sudan và Syria. Những nước còn lại ông cho rằng đã là nơi trú ẩn an toàn cho những kẻ khủng bố.
    Tuy nhiên dư luận chỉ trích vẫn không đồng tình với cách liệt kê danh sách cấm nhập cảnh này, vì trong đó có cả công dân của những nước chưa bao giờ liên quan tới các vụ tấn công khủng bố ở Mỹ.
    Các tổ chức phi chính phủ cáo buộc ông Trump ngấm ngầm theo đuổi việc thực hiện cam kết gây tranh cãi và có thể là bất hợp pháp mà ông từng đưa ra trong chiến dịch tranh cử, đó là thực thi "một lệnh cấm nhập cảnh toàn toàn, triệt để với những người Hồi giáo tới Mỹ".
    Lãnh đạo đảng Dân chủ tại Thượng viện Chuck Schumer cho rằng sắc lệnh nhập cử sửa đổi sẽ bị bác bỏ.
    Việc công dân Iraq bị liệt kê trong danh sách cấm của sắc lệnh nhập cư lần trước đã khiến công luận nước này phẫn nộ. Thủ tướng Haider al-Abadi cũng tỏ thái độ bức xúc. Bởi lẽ ngay trong lúc này, quân đội Mỹ và Iraq vẫn đang sát cánh bên nhau trong cuộc chiến giành lại thành phố Mosul từ tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng.
    Bộ ngoại giao Iraq ngày 6-3 đã lên tiếng hoan nghênh sắc lệnh mới, mô tả nó như "một bước quan trọng" để củng cố quan hệ giữa Baghdad và Washington.
    Dẫu thế thì sắc lệnh nhập cư vừa ban hành của tổng thống Donald Trump sẽ vẫn tiếp tục gây ra những hoang mang cho công dân các nước về chính sách nhập cư của Mỹ.
    Ngày 6-3, chính phủ Nigeria khuyến cáo công dân nước này nếu không phải vì việc gì quá cấp bách, họ nên tạm dừng các chuyến đi lại đến Mỹ vì tình trạng thiếu rõ ràng hiện nay của những quy định mới trong chính sách nhập cư.
    Theo cố vấn đặc biệt của tổng thống Nigeria, trong vài tuần qua, nhà chức trách nước này đã nhận được thông tin về một số trường hợp công dân Nigeria có visa hợp lệ để vào Mỹ nhưng cũng đã bị từ chối nhập cảnh và bị gửi trả về Nigeria.
    Tuy nhiên một số dư luận cũng cho rằng sắc lệnh nhập cư sửa đổi của ông Trump cũng sẽ làm phân tán sự chú ý của công luận với những bê bối đang nóng lên về mối quan hệ giữa đội ngũ của ông Trump, bản thân ông Trump với chính quyền Nga.
    Kể từ khi tình báo Mỹ công khai cáo buộc Nga cố tình can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ tháng 11 năm ngoái để ủng hộ ông Trump, công luận Mỹ đang rốt ráo muốn biết liệu có hay không một số người trong đội ngũ ông Trump đã cấu kết với Matxcơva ở cuộc bầu cử đó.
    Tuần qua bộ trưởng tư pháp Jeff Sessions đã tuyên bố tự rút khỏi các cuộc điều tra liên quan tới bầu cử sau khi xuất hiện thông tin tiết lộ việc ông Sessions đã gặp đại sứ Nga tại Mỹ hai lần trong chiến dịch tranh cử của ông Trump. Ông Trump bất ngờ lên Twitter cáo buộc tổng thống Barack Obama nghe trộm điện thoại của ông.
    D. KIM THOA

    Bạn gái rời Sài Gòn về quê khởi nghiệp kiếm bạc tỉ

    06/03/2017 19:40 GMT+7
    TTO - Hai cô gái trẻ người Quảng Ngãi Nguyễn Thị Hảo và Lê Công Hạc cùng chọn 'bỏ phố về quê' khởi nghiệp trồng nấm để thay đổi cuộc đời mình và những người khác nơi vùng quê nghèo khó.
    Bạn gái rời Sài Gòn về quê khởi nghiệp kiếm bạc tỉ
    Hảo thành công trên đồng ruộng nhiễm phèn của mình sau khi bỏ phố về quê khởi nghiệp - Ảnh: TRẦN MAI
    Đừng bám lấy thành phố
    Thu nửa tỉ đồng mỗi năm tại vùng đất nhiễm phèn xã Đức Phong (huyện Mộ Đức), con số ấn tượng ấy đủ biến Nguyễn Thị Hảo trở thành một người trẻ tiêu biểu ở làng quê còn nghèo khó này.
    Bí quyết thành công của cô gái 24 tuổi này chỉ đơn giản là “về quê khởi nghiệp bằng một mô hình gì đó thay vì bám lấy thành phố làm thuê kiếm sống”.
    Nghe đơn giản vậy nhưng khi mùi mùn cưa ẩm xộc vào mũi thì mọi chuyện trở nên dài hơn. Hai năm trước, Hảo quyết định từ bỏ giấc mơ trở thành hướng dẫn viên du lịch ở TP. HCM để ngược ra Hà Nội, Thái Bình rồi lại lặn lội vào miền Tây tầm sư học nghề trồng nấm.
    Cô gái trẻ bảo rằng lúc đầu chú tâm nghiên cứu nấm linh chi nhưng rồi nhận thấy khởi nghiệp bằng loại nấm nhà giàu này “hơi căng” và đầu ra cũng không hề dễ dàng cho một người khởi nghiệp.
    Dễ bán, dễ thu hồi vốn là suy nghĩ của cô gái con nhà nông. Bởi vậy, cô gái này chọn nấm rơm thay vì những loại nấm khác. Sau hai năm, giờ Hảo có trong tay năm sào trồng nấm rơm ngoài đồng và một trang trại ở nhà.
    Trung bình mỗi ngày trang trại nấm của Hảo cho ra đời từ 60kg đến 100kg nấm thành phẩm. Hàng triệu mầm nấm nhú lên mỗi ngày đủ sức cung cấp cho thị trường tỉnh Quảng Ngãi và một số đơn đặt hàng ở các tỉnh lân cận.
    Trang trại nấm của Hảo cũng là nguồn sống của khoảng 10 lao động địa phương. Tất cả là những người còn nhiều khó khăn. Giá trị của trang trại nấm được nâng lên khi những bữa cơm của 10 lao động khốn khó trở nên đủ đầy hơn.
    Có lẽ vì vậy mà ông Đinh Văn Bé, phó chủ tịch UBND xã Đức Phong, bảo rằng trang trại nấm của Hảo đâu chỉ làm giàu cho mình mà nơi đó còn giúp bao mái nhà êm ấm hơn khi có thêm thu nhập.
    “Nếu như người trẻ nào cũng dám về quê khởi nghiệp như Hảo thì cái nghèo, cái khó sẽ bị đẩy lùi. Mong lắm những bạn trẻ như Hảo”, ông Bé nói.
    Cho đến bây giờ, Hảo vẫn giữ ở trang trại nấm của mình những sản phẩm sạch nhất bằng phương thức canh tác hữu cơ. Hảo bảo rằng không thể chấp nhận thuốc bảo vệ thực vật hay hóa chất “dính” vào nấm của mình. Đó là cách làm giàu bền vững và hội nhập.
    “Người trẻ khởi nghiệp chỉ tồn tại khi sản phẩm của mình mang lại lợi ích và sức khỏe cho cộng đồng. Hội nhập rồi, ở đâu đừng bám lấy thành phố nữa và đừng làm ăn kiểu trời ơi”, Hảo nói.
    Bạn gái rời Sài Gòn về quê khởi nghiệp kiếm bạc tỉ
    Hạc cần mẫn với những nghiên cứu của mình để giúp bà con nông dân - Ảnh: TRẦN MAI
    Đem ý tưởng cho quê nhà
    Cũng bỏ thành phố, xa rời những bon chen để trở về quê nhưng cô kỹ sư công nghệ sinh học Lê Công Hạc lại chọn cho mình công việc trở thành “bà đỡ” của nông sản.
    Với suy nghĩ đơn giản của tuổi thanh xuân và mong muốn cống hiến cho quê hương, Hạc chấp nhận từ bỏ công việc với mức lương hậu hĩnh ở TP.HCM về đầu quân cho Trung tâm Dạy nghề và hỗ trợ nông dân tỉnh Quảng Ngãi.
    Hạc chuyên tâm nghiên cứu về nấm và một năm qua, dự án nấm hữu cơ “5 không” đã góp phần đa dạng hóa sản phẩm nấm trên thị trường, cung ứng nấm an toàn cho người tiêu dùng và chuyển giao quy trình sản xuất nấm sạch đến người sản xuất.
    “Mình chọn nấm nghiên cứu vì đầu ra hiện nay rất lớn trong khi vốn sản xuất lại nhỏ, dễ áp dụng và mang lại hiệu quả. Mình chỉ thích những nghiên cứu thực tế để áp dụng ngay trong sản xuất của người dân”, kỹ sư Hạc chia sẻ.
    Nấm hữu cơ “5 không” Hạc đang áp dụng cho nông dân sản xuất là không sử dụng phân hóa học, không chất kích thích tăng trưởng, không thuốc bảo vệ thực vật, không thuốc trừ sâu và không chất bảo quản. Cô kỹ sư trẻ bảo rằng với cách làm này là thay đổi cả nhận thức và sản xuất nông sản của người dân quê.
    Có lẽ những năm tháng làm việc ở Khu nông nghiệp công nghệ cao TP.HCM với chuyên ngành nghiên cứu nấm, Hạc đủ kiến thức và nhận thức để mang về quê nhà. Mô hình ấy như một cánh én cùng với những người trẻ khác đang từ bỏ thành phố về quê tạo nên một mùa xuân mới.
    Hạc tâm sự: “Mình muốn bán ý tưởng ở ngay mảnh đất mình sinh ra và lớn lên. Ở đây cần những người trẻ tụi mình hơn những thành phố lớn”.
    Ông Đinh Duy Sung, giám đốc Trung tâm Dạy nghề và hỗ trợ nông dân tỉnh Quảng Ngãi, bảo rằng những công việc thầm lặng của Hạc và nhiều bạn trẻ khác sẽ vẽ ra một trang mới cho nông dân. Và mỗi ngày trôi qua, khi mầm nấm cựa mình cũng có nhiều gia đình bớt đi nỗi lo toan cơm áo gạo tiền, bớt đi những cuộc ly biệt nơi sân ga của những phận đời rời quê vào phố.
    Kỹ sư Hạc mỗi ngày vẫn âm thầm kiểm soát quy trình sản xuất nấm từ đầu ra đến đóng nhãn mác, bao bì đưa vào siêu thị, cửa hàng nông sản sạch ở mọi miền Tổ quốc bán nông sản cho bà con. Còn Hảo vẫn miệt mài ngoài đồng ruộng nhiễm phèn quê mình theo dõi từng luống nấm rơm sinh sôi, rồi lại lang thang trên mạng tìm đầu ra để nấm của mình đi xa hơn.
    TRẦN MAI

    Cô gái văng khỏi xe Range Rover là trung úy Công an 

    06/03/2017 17:01

    (NLĐO) – Nạn nhân xấu số gặp tai nạn văng khỏi xe Range Rover trên cầu Sài Gòn là trung úy đang công tác tại một đơn vị thuộc Bộ Công an.

    Ngày 6-3, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, Công an quận Bình Thạnh, TP HCM cho biết người điều khiển ô tô hiệu Range Rover gây tai nạn trên cầu Sài Gòn (quận Bình Thạnh) là Đ.A.K. (33 tuổi) đã đến công an trình diện.
    
Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: Gia Minh)
    Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: Gia Minh)
    Nguồn tin cũng xác nhận nạn nhân tử vong là trung úy H.X.T.T. (28 tuổi, ngụ quận 1) hiện đang công tác tại một đơn vị trực thuộc Bộ Công an.
    “Hiện chúng tôi đã hoàn tất những thủ tục cần thiết để bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình lo hậu sự”- đại diện Công an Bình Thạnh thông tin.
    Trước đó, khoảng 2 giờ ngày 5-3, anh K. điều khiển ô tô Range Rover mang biển số tỉnh Đồng Nai lưu thông trên cầu Sài Gòn, hướng từ quận Bình Thạnh sang quận 2. Khi đến giữa cầu xe Range Rover bị mất lái, tông vào đuôi container BKS 51C- 907.69 đang lưu thông cùng chiều phía trước.
    Cú tông cực mạnh khiến đầu xe con nát bét, anh K. và chị T. văng ra khỏi xe. Dù được người đi đường sơ cứu nhưng do bị thương quá nặng chị T. đã tử vong, còn anh K. bị thương nhẹ.
    Sau vụ tai nạn anh K. rời khỏi hiện trường và sau đó đến Công an quận Bình Thạnh trình diện phục vụ điều tra.
    S.Hưng

    Hiểu đúng về vỉa hè mới làm đúng! 

    06/03/2017 21:41

    Giành lại vỉa hè thế nào để “kinh tế vỉa hè” vẫn tồn tại, bảo đảm sinh kế của người dân? Câu hỏi này đã được TS Dư Phước Tân, Trưởng Phòng Nghiên cứu quản lý đô thị Viện Nghiên cứu phát triển TP HCM, giải đáp

    Phóng viên: TP HCM đang quyết liệt giành lại vỉa hè. Vậy thì vấn đề này nên được nhận định và đánh giá thế nào, dưới góc độ nghiên cứu quản lý đô thị, thưa ông?
    - TS Dư Phước Tân: Qua nghiên cứu đề tài chuyên sâu về vỉa hè, tôi nhận thấy TP HCM đã trải qua 4 giai đoạn khác nhau đối với công tác lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè, thể hiện qua các văn bản ban hành và cách thức thực thi đối với đối tượng hoạt động lấn chiếm trên vỉa hè. Cụ thể: Giai đoạn quyết liệt cấm đoán (1982-1993), giai đoạn hạn chế và thích nghi tình hình (1994-2007), giai đoạn cho phép chính thức sử dụng tạm vỉa hè trên nhiều tuyến đường (2008-2011) và cuối cùng là giai đoạn hạn chế cho phép chính thức (2013-2016).
    Như vậy hiện nay, dường như chúng ta đang trở lại từ đầu của 4 giai đoạn trên (giai đoạn quyết liệt cấm đoán) để chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm vỉa hè đang rất phức tạp. Căn cứ theo xu thế phát triển vừa qua, tôi nghĩ rằng kết quả mang lại của chủ trương quyết liệt cấm đoán bước đầu có hiệu ứng tốt nhưng sẽ không khả thi về lâu dài nên cần bổ sung một chính sách xử lý căn cơ hơn, từ đúc kết kinh nghiệm của nhiều năm qua.
    Nhiều người cho rằng những người bán hàng rong dựa vào vỉa hè để sống và thực tế “sau gánh hàng rong là cuộc sống của một gia đình”. Nhận định này có đúng với kết quả nghiên cứu của viện?
    - Chúng ta cần phân biệt 2 đối tượng lấn chiếm. Đó là, người buôn bán từ nơi khác đến chiếm diện tích trên vỉa hè kinh doanh hay hộ kinh doanh tại chỗ lấn chiếm diện tích vỉa hè trước mặt tiền nhà. Bên cạnh đó, còn có một số đối tượng buôn bán hàng rong, xe đẩy lưu động dọc theo lòng đường, dễ gây ùn tắc giao thông. Do vậy, nếu hiểu theo khái niệm hàng rong là những người “buôn gánh bán bưng” và kể cả những người có xe đẩy chiếm dụng vỉa hè để buôn bán, theo tôi, đây thực sự là phương tiện mưu sinh của những người nghèo mà đúng như nhận định “sau gánh hàng rong là cuộc sống của một gia đình”. Do vậy, đối tượng này cần được sắp xếp, hỗ trợ nơi buôn bán theo giờ. Hiện nay, TP chúng ta đang định hướng triển khai theo quan điểm này.
    Ở Việt Nam hình như từ lâu chủ nhà mặc định vỉa hè trước cửa nhà là của mình. Điều này đã nảy sinh những hệ lụy gì, thưa ông?
    - Theo Sở Giao thông Vận tải TP HCM, vỉa hè có 4 chức năng, bao gồm làm lối đi riêng cho người đi bộ (tối thiểu là 1,5 m); chứa đựng hạ tầng và tiện ích đô thị, để bố trí hệ thống cấp điện, đường cáp quang, đường ống cấp nước, cống thoát nước, đặt cột điện, cột chiếu sáng công cộng, các biển quảng cáo và trồng cây xanh; làm lối ra vào các công trình ở dọc phố và phải bảo đảm bố trí được vào các điểm tiếp cận các công trình giao thông khác như cầu vượt và hầm dành cho người đi bộ và chức năng không gian công cộng đô thị, là nơi để mọi người có thể lui tới, nhìn ngắm người qua lại hoặc đi lại tản bộ trò chuyện.
    Chợ đêm Bến Thành, một không gian buôn bán vỉa hè được quản lý bài bản, cần nhân rộng Ảnh: HOÀNG TRIỀU
    Chợ đêm Bến Thành, một không gian buôn bán vỉa hè được quản lý bài bản, cần nhân rộng Ảnh: HOÀNG TRIỀU
    Do vậy, việc mặc định vỉa hè trước nhà là thuộc sở hữu của chủ nhà là không đúng. Trong lúc chủ các căn hộ sống trong hẻm không hề có diện tích vỉa hè để sử dụng như căn hộ mặt tiền đường, về nguyên tắc công bằng, nếu chủ hộ mặt tiền muốn sử dụng tạm một phần diện tích trên vỉa hè (đất công cộng), họ phải có nghĩa vụ chi trả một khoản phí nào đó hằng tháng để có nguồn thu bảo trì cho chính vỉa hè họ đang sử dụng. Tuy nhiên, do hiện nay, TP chưa đề cập nguyên tắc này nên hệ lụy dẫn đến việc lấn chiếm sử dụng vỉa hè tự do, tràn lan, xem như là chuyện hiển nhiên.
    Dư luận cho rằng “sự hiển nhiên” trên đang được các cấp chính quyền ủng hộ thông qua việc chủ nhà chiếm vỉa hè phải biết điều với cán bộ phường. Vậy phải chăng vỉa hè lại được sang tay cho cán bộ quản lý địa bàn trực tiếp? Giải tỏa dư luận này bằng cách nào, thưa ông?
    - Khi vỉa hè được phân cấp cho quận, huyện quản lý, giả sử cán bộ địa phương cho phép “ngầm” và thu khoản bồi dưỡng riêng từ các hoạt động diễn ra trên vỉa hè (nếu có) sẽ tạo ra tâm lý xấu cho các đối tượng lấn chiếm vỉa hè, theo nghĩa địa phương sẽ không dám chế tài các hành vi vi phạm của họ. Điều này dẫn đến hoạt động lấn chiếm sẽ nhiều hơn và phức tạp hơn. Vì vậy, để giải quyết điều này, theo tôi, cần xác định nguyên tắc thu phí công khai sử dụng vỉa hè như trên đã đề cập. Như vậy, bảo đảm sẽ không có cảnh tái lấn chiếm vì mọi thứ đã được quản lý bài bản và công khai.
    “Kinh tế vỉa hè” là khái niệm không mới ở Việt Nam và các nước trong khu vực Đông Nam Á. Vậy theo ông, chúng ta phải làm gì để giữ được “kinh tế vỉa hè” nhưng vẫn có lối đi cho người đi bộ?
    - Cho đến nay, vấn đề “kinh tế vỉa hè” đã có rất nhiều thông tin, tài liệu đề cập, kể cả các văn bản pháp lý đã được ban hành khá đa dạng và hướng đến việc quản lý hoạt động trên vỉa hè sao cho phù hợp. Tuy nhiên, vấn đề quan trọng ở đây là cách thực thi như thế nào sẽ mang tính quyết định.
    Trước hết, theo tôi, quan điểm xuyên suốt và bao trùm khi giải quyết vấn đề này là “không thể xóa bỏ hoàn toàn những hoạt động kinh tế trên vỉa hè”, mà cần xác định quan điểm giải quyết là “không xóa bỏ, chỉ nên sắp xếp lại sao cho trật tự, theo các tuyến đường cho phép kinh doanh và quy định thời gian kinh doanh để bảo đảm hài hòa giữa một bên là vấn đề mưu sinh của người dân và một bên là trật tự, mỹ quan đô thị bị ảnh hưởng do hiện tượng lấn chiếm vỉa hè gây ra và nhất là ảnh hưởng đến người đi bộ.
    Vậy sắp xếp thế nào là ổn thỏa, thưa ông?
    - Dự thảo đề án quy hoạch 2 tuyến đường dành cho đối tượng buôn bán hàng rong của UBND quận 1 đề xuất vừa qua đã hài hòa được những lợi ích của các bên. Đó là vừa tạo điều kiện tạo thu nhập cho người lao động vừa bảo đảm công tác trật tự đô thị. Tuy nhiên, do phải hài hòa lợi ích nên người buôn bán hàng rong phải chấp nhận khó khăn (kinh doanh trong một khung giờ hạn hẹp). Đây là bước tập dượt cho thói quen ngăn nắp buôn bán trên vỉa hè theo địa điểm và giờ giấc cho phép.
    “Không thể xóa bỏ hoàn toàn những hoạt động kinh tế trên vỉa hè mà chỉ nên sắp xếp lại để hài hòa giữa một bên là vấn đề mưu sinh và một bên là trật tự, mỹ quan đô thị”.
    Lập công ty quản lý vỉa hè, tại sao không?
    Theo TS Dư Phước Tân, để quản lý vỉa hè bài bản hơn, chính quyền TP HCM cũng nên nghĩ đến việc thành lập công ty quản lý và khai thác quỹ vỉa hè đô thị. Công ty này có thể tận dụng đơn vị hiện có là công ty công ích của các quận, huyện. Công ty này có trách nhiệm quản lý, duy tu, bảo dưỡng... và phối hợp với các công ty về hạ tầng khác trong đô thị trong việc cải tạo chỉnh trang đô thị. Đồng thời, việc này cũng tạo ra nguồn thu rất lớn cho TP thông qua việc tổ chức khai thác vỉa hè.
    Để có luận cứ đề xuất, thử tính toán sơ khởi một số lợi ích mang lại. Hiện nay, toàn TP có khoảng 3.600 km đường giao thông. Nếu lấy bình quân 6 m vỉa hè hai bên đường toàn TP, sẽ có khoảng 21,6 triệu m2 diện tích vỉa hè. Nếu sử dụng khoảng 30% diện tích có giá trị khai thác (như đậu xe, bán hàng rong, bố trí ghế ngồi nghỉ, bảng quảng cáo, quầy bán hoa, mỹ phẩm…), ước có khoảng 6,5 triệu m2 vỉa hè có giá trị kinh doanh. Nếu tính mức cho thuê 50.000 đồng/m2/tháng, ước tính nguồn thu sẽ là 3.250 tỉ đồng/năm (theo ước lượng 50.000 đồng/m2/tháng x 6,5 triệu m2 x 10 tháng). Với nguồn thu như vậy, công ty này sẽ thuê các chuyên gia nghiên cứu văn hóa trục đường, phát triển kinh doanh vỉa hè, phù hợp kinh nghiệm quản lý vỉa hè của các nước phát triển.
    Bên cạnh đề xuất giải pháp thành lập một cơ quan thống nhất quản lý vỉa hè, TS Dư Phước Tân còn kiến nghị thêm một giải pháp. Đó là, có thể tận dụng không gian “bán công cộng” cho người đi bộ thông qua hình thức “hợp tác công - tư”, nghĩa là những cửa hàng dọc các tuyến đường có chiều rộng vỉa hè quá hẹp (nhỏ hơn 3 m) sẽ buộc phải bố trí lùi vào một gian trống, vỉa hè chỉ dành cho khách bộ hành. “Giải pháp này, theo tôi, sẽ góp phần giải quyết phương thức tạo không gian vỉa hè được thông thoáng hơn” - TS Tân chia sẻ.
    Gia Hy thực hiện

    1 người tử vong, 5 người bị thương trong chiếc taxi bẹp dúm

    Dân trí Một chiếc taxi mất lái đã lao khỏi thành cầu cạn trên tuyến QL 24B thuộc địa phận huyện Sơn Hà (Quảng Ngãi) làm 1 người chết, 5 người bị thương nặng.


    Hiện trường vụ tai nạn
    Hiện trường vụ tai nạn

    Rạng sáng 6/3, lái xe Bùi Duy Bình (24 tuổi, ngụ thị trấn Di Lăng, huyện Sơn Hà) điều khiển taxi BKS: 76A- 05230 chở 5 hành khách dự đám cưới trên địa bàn huyện Sơn Hà. Khi về đến cầu Xà Năng (xã Sơn Trung, Sơn Hà), xe taxi bất ngờ mất lái, lao xuống kênh cạn từ độ cao hơn 5m.
    Vụ tai nạn khiến hành khách Phan Vũ Quang Tuân (phường Lê Hồng Phong, TP. Quảng Ngãi) tử vong tại chỗ. Tài xế Bình và 4 hành khách còn lại bị thương nặng được chuyển cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.
    Cầu Xà Năng nằm trên tuyến QL 24B, mỗi ngày có hàng trăm lượt phương tiện giao thông qua lại, tuy nhiên cầu không có lan can bảo vệ nên rất dễ xảy ra tai nạn.
    Trước đó, ngày 25/2, tại cầu tràn Thạch Nham (huyện Sơn Hà) một chiếc xe máy mất lái đã lao qua thành cầu rơi xuống sông làm một người tử vong. Điều đáng nói là cây cầu này cũng không có lan can bảo vệ.
    Hà Xuyên

    Môi trường kinh doanh nhìn từ vỉa hè Hà Nội

    (Dân trí) - Một thông tin có thể nói gây chấn động dư luận cuối tuần qua là ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đã phát biểu tại một hội nghị (ngày 4/3) rằng, qua thống kê, khoảng 180 các quán bia trên vỉa hè (Hà Nội) thì có tới hơn 150 quán là "có công an đứng đằng sau".
     >> Chủ tịch Hà Nội: 180 quán bia vỉa hè, hơn 150 quán có... công an đứng sau


    
(Minh họa: Ngọc Diệp)
    (Minh họa: Ngọc Diệp)

    Nếu quả đúng là như vậy, nếu xét về kinh doanh, làm sao đảm bảo công bằng với các cơ sở kinh doanh của tư nhân?
    Phát biểu của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung được đặt trong bối cảnh các cấp chính quyền ở TPHCM và Hà Nội trong hơn một tuần qua tập trung xử lý các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm các quy định của nhà nước trong việc quản lý vỉa hè, lòng đường. Mặc dù những con số, ý kiến mà ông Chung nêu ra không nhằm để nói về kinh doanh mà muốn đề cập nguồn gốc tại sao vỉa hè, lòng đường nhiều nơi bị chiếm dụng, khó giải toả. Nhưng ở khía cạnh về môi trường kinh doanh, đó lại là vấn đề đáng bàn.
    Hiển nhiên là người dân tin vào những con số, vào điều ông Chung nói, không chỉ là có nhiều cán bộ, chiến sĩ "đứng sau" các cơ sở kinh doanh bia hơi mà nhiều cơ sở kinh doanh khác như các bãi trông giữ xe có nguồn thu lớn còn là cơ sở, là "người nhà" của lãnh đạo cấp quận, phường. Bởi vì ông Chung là lãnh đạo cao nhất của UBND thành phố Hà Nội, đã từng là Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội, những điều ông phát biểu là "nói có sách, mách có chứng". Cho dù những thông tin đó là "sốc" thì người ta cũng tin dù trước đó là "bán tín, bán nghi".
    Theo quy định hiện hành về quản lý đô thị thì Nhà nước cấm các hoạt động kinh doanh trên vỉa hè, lòng đường để đảm bảo giao thông, thông thoáng và mỹ quan đô thị. Tuy nhiên, trên thực tế, không chỉ ở Hà Nội mà nhiều thành phố khác, TPHCM, Đà Nẵng, Hải Phòng... việc chiếm dụng diện tích ở vỉa hè để kinh doanh là khá phổ biến. Nhưng không phải ai cũng có thể chiếm dụng.
    Con số 150/180 cơ sở bán bia hơi là "có công an đứng sau" như lời ông Nguyễn Đức Chung nói đã cho thấy, phải là những cơ sở có thế lực “chống lung” thì các cơ sở này mới dám chiếm dụng mặt tiền, hè phố để kinh doanh, kiếm lợi. Tạm chưa bàn kỹ đến việc có phải 100% các cơ sở đó không được kinh doanh theo pháp luật hay không, nhưng việc này rõ ràng đã tạo ra sự không công bằng bởi các hộ dân bình thường, không có "quan hệ", không có "dây mơ rễ má" gì với người có quyền hành sẽ khó cạnh tranh được với các hàng, quán "có công an đứng sau", hay là có cán bộ lãnh đạo cấp phường, quận "đứng sau".
    Nhìn rộng ra nữa, không chỉ ở vỉa hè, lòng đường, hiện còn biết bao nhiêu cơ sở sản xuất, kinh doanh từ các cơ sở nhỏ: Khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng... đến những doanh nghiệp, tập đoàn, nếu có những cán bộ, công chức có quyền hành, có thế lực "đứng sau", tất nhiên sẽ không thể nào có sự bình đẳng, công bằng cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh của người dân.
    Cho nên, từ câu chuyện 150/180 quán bia hơi Hà Nội "có công an đứng sau" đó, lãnh đạo Nhà nước tập trung, ra tay xử lý, điều chỉnh chính sách, buộc các cơ sở sản xuất, kinh doanh có quan hệ thân hữu với tổ chức, cán bộ, công chức có quyền lực trong bộ máy Nhà nước phải tách biệt quan hệ đó, cạnh tranh công bằng, bình đẳng với cơ sở sản xuất, kinh doanh tư nhân sẽ đem lại những hiệu quả to lớn hơn nhiều với việc chỉ làm thông thoáng vỉa hè, lòng đường. Mà đó là làm thông thoáng cho cả môi trường kinh doanh, thúc đẩy nền kinh tế phát triển.
    Mạnh Quân

    Chelsea vượt Arsenal sở hữu kỷ lục Premier League


    Sau khi đánh bại West Ham 2-1 ở vòng 27 diễn ra sáng ngày 7/3, Chelsea trở thành đội bóng giành chiến thắng nhiều nhất trong các trận derby London tại Premier League.
    Chelsea vượt qua áp lực lớn để thu về 3 điểm trong chuyến làm khách đến sân London của câu lạc bộ West Ham. Nhờ phong độ cao của Diego Costa và Eden Hazard, “The Blues” giành chiến thắng 2-1 để củng cố vị trí số một trên bảng xếp hạng Premier League khi có 66 điểm, qua đó duy trì khoảng cách nhiều hơn 10 điểm so với đội đứng ngay phía sau là Tottenham.
    Chelsea vuot Arsenal so huu ky luc Premier League hinh anh 1
    Huấn luyện viên Conte giúp Chelsea thi đấu thành công ở Premier League mùa này. Ảnh: Getty Images.
    Chelsea cũng vượt qua Arsenal để trở thành đội bóng thắng nhiều nhất trong các trận derby London tại Premier League. Câu lạc bộ chủ sân Stamford Bridge đã có chiến thắng thứ 181, qua đó hơn 1 lần so với đại kình địch ở thủ đô London là Arsenal. Họ còn có cơ hội gia tăng số trận thắng ở derby London lên thành 182 khi tiếp đón Crystal Palace vào ngày 1/4.
    Mùa này, thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte đã giành 21 trận thắng. Phong độ ấn tượng giúp “The Blues” độc chiếm ngôi đầu trên bảng xếp hạng. Với việc tạo ra khoảng cách lớn so với nhóm bám đuổi và đang thể hiện phong độ cao, Chelsea tiến vững chắc đến ngôi vương Premier League.
    Sau trận thua "The Blues" 1-2, huấn luyện viên của West Ham là Slaven Bilic chia sẻ: “Để đánh bại Chelsea, không có cách nào khác là bạn cần họ mắc sai lầm. Chelsea đang dẫn đầu bởi họ thi đấu quá tốt”.
    Trong khi đó, vị thuyền trưởng Chelsea thừa nhận chiến thắng West Ham thực sự là bước tiến khó khăn. Tuy nhiên, các học trò của ông đã vượt qua sức ép bằng màn trình diễn tốt. Mục tiêu của đội chủ sân Stamford Bridge là tiếp tục giành chiến thắng trước Watford ở vòng 28 để tiến gần hơn tới chức vô địch mùa này.
    Chelsea vuot Arsenal so huu ky luc Premier League hinh anh 2
    Diego Costa của Chelsea lọt top 5 cầu thủ ghi bàn hàng đầu mùa này. Ảnh: Premier League.

    Guardiola khẳng định không thể cản Chelsea vô địch

    Chelsea độc chiếm ngôi đầu bảng với khoảng cách khá xa so với nhóm bám đuổi. Họ cho thấy không có đối thủ trong cuộc đua giành chức vô địch Premier League mùa này.
    Đức Mạnh (theo Goal)

    Triều Tiên liên tiếp phóng tên lửa đạn đạo

    Người dân Hàn Quốc theo dõi tin tức về các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên /// AFP

    Người dân Hàn Quốc theo dõi tin tức về các vụ phóng tên lửa của Triều TiênAFP

    Ba trong số 4 quả tên lửa của CHDCND Triều Tiên rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản tại vùng biển nằm giữa hai nước.
    Chỉ vỏn vẹn vài ngày sau khi báo chí Mỹ đưa tin về khả năng chính quyền Washington dưới thời Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể thay đổi triệt để chính sách đối với CHDCND Triều Tiên, Bình Nhưỡng đã phóng 4 tên lửa ra vùng biển nằm giữa Nhật Bản và bán đảo Triều Tiên.
    Hãng tin AFP cho hay Hàn Quốc và Mỹ vẫn đang phân tích dữ liệu để tìm hiểu thêm thông tin về vụ phóng lần này. Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết các tên lửa di chuyển khoảng 1.000 km và đạt độ cao 260 km nhưng nhận định khó có khả năng đây là loại tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM).
    Hãng tin Reuters dẫn lời Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho hay 3 trong số tên lửa rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của nước này. “Điều này thể hiện rõ ràng rằng CHDCND Triều Tiên đã bước vào một giai đoạn đe dọa mới”, ông Abe phát biểu trước quốc hội.
    Theo Bộ trưởng Quốc phòng Tomomi Inada, một số tên lửa rơi xuống khu vực chỉ cách bờ biển tây bắc của Nhật Bản khoảng 300 km.

    Tại Seoul, sau cuộc họp khẩn của Hội đồng An ninh quốc gia, quyền Tổng thống Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn lên án hành vi thách thức cộng đồng quốc tế của miền Bắc, đồng thời kêu gọi triển khai nhanh chóng hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD của Mỹ bất chấp sự phản đối dữ dội từ Trung Quốc.
    Từ Washington, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Mark Toner cảnh báo nước này sẵn sàng sử dụng “mọi năng lực hiện có” để ứng phó mối đe dọa ngày càng gia tăng từ Triều Tiên.
    Trong khi đó, Hãng tin Sputnik News dẫn lời phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov bày tỏ sự quan ngại của Nga về tình hình tại bán đảo Triều Tiên. Còn phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng kêu gọi các bên kiềm chế để tránh làm trầm trọng hơn tình trạng căng thẳng khu vực.
    Các vụ phóng tên lửa diễn ra vài ngày sau khi Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu cuộc tập trận chung thường niên mang tên “Đại bàng non”, với sự tham dự của khoảng 300.000 lính Hàn Quốc cùng 15.000 quân nhân Mỹ. Phản ứng trước cuộc tập trận này, Bình Nhưỡng cảnh báo sẽ “phản đòn không khoan nhượng” nếu các lực lượng Hàn - Mỹ vi phạm giới tuyến hai miền.
    Trung Quốc đóng cửa hàng loạt siêu thị Lotte

    Hãng tin Reuters ngày 6.3 dẫn thông tin từ Lotte cho hay 23 trong số 115 siêu thị của họ tại Trung Quốc đã bị đóng cửa sau các đợt kiểm tra của giới chức sở tại, khiến tập đoàn Hàn Quốc lâm vào tình thế khó khăn trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa Seoul và Bắc Kinh liên quan đến việc Hàn Quốc quyết định triển khai hệ thống THAAD của Mỹ.

    Theo Lotte, các cửa hàng bị đóng trải dài từ TP.Đan Đông nằm sát biên giới Trung Quốc với Triều Tiên đến TP.Thường Châu thuộc tỉnh Giang Tô. Phía Lotte không cung cấp thêm chi tiết, nhưng nhân viên tại 3 siêu thị của tập đoàn này cho hay chính quyền sở tại viện dẫn các nguyên nhân liên quan đến an toàn phòng cháy chữa cháy để đóng cửa. Hiện Lotte đang đối mặt với nguy cơ bị tẩy chay vì dư luận Trung Quốc cho rằng họ đã “tuyên chiến” với nước này khi cho phép chính quyền Seoul sử dụng đất của Lotte để triển khai THAAD.

    Thụy Miên

    Mỹ Tâm thú nhận là fan của Sơn Tùng MTP

    TP - Tình khúc cho em vừa diễn ra tại Hà Nội tập hợp những giọng ca đang làm mưa gió trên các bảng xếp hạng nhạc trẻ, không thể thiếu Sơn Tùng MTP. Tổ chức tại địa điểm vàng, có cả Mỹ Tâm, Tuấn Hưng… nhưng khán phòng Cung Văn hóa Hữu nghị vẫn còn một số ghế trống ở vị trí khá đẹp. Dễ hiểu vì khán giả của Sơn Tùng phần lớn đang đi học nên kiếm được vé tầng 2 đã là yêu thần tượng lắm rồi.
    Mở đầu chương trình là cô gái ngọt ngào Bích Phương với bài đang nổi Bao giờ lấy chồng. Bài hát ngộ nghĩnh có nhiều đất để diễn cho xôm hơn nhưng Bích Phương vẫn “dín gió e sương” như hồi nào. Trong khi Trung Quân Idol thể hiện giọng hát ngày càng điêu luyện và sung mãn bằng việc chinh phục những nốt cao và phiêu liên tục. Màu Nước là ban nhạc ruột của Tuấn Hưng nên phần diễn kết chương trình của ca sĩ này rất sôi động. Không biết có phải âm thanh remix hơi lớn hay do đã muộn nên một số khán giả ra về trong khi ca sĩ vẫn nhiệt tình muốn hát tiếp. Riêng Sơn Tùng và Mỹ Tâm chỉ hát với nhạc thu sẵn.
    Thành công của Tùng thì nhiều người đã lý giải. Rõ ràng cậu hội đủ nhiều yếu tố ngay từ khi tuổi còn rất trẻ. Nhưng một điều không biết có ai để ý đó là tinh thần không biết sợ. Chắc hiếm có ca sĩ nào công khai tất cả quá trình “học hỏi” người này người kia để thành nghề như Sơn Tùng. Tùng có thể coi điển hình thành đạt của mô hình “vừa học vừa làm”, vừa tai tiếng vừa cực nổi tiếng. Khán giả của Sơn Tùng không quan tâm tới khía cạnh học thuật hay đạo đức. Và nói chung liên quan nghệ thuật, mọi lỗi lầm đều dễ được tha thứ. Nữa là không ai bắt lỗi được Sơn Tùng. Tới cả “nạn nhân” cũng không khẳng định cậu đạo nhạc thì chịu rồi.
    Và điều quan trọng là khi được khán giả trao quyền lực rồi, Sơn Tùng không tệ đi. Cậu vẫn tự tin, vẫn nhí nhố trên sân khấu. Và sáng tác thì ngày càng đa dạng hơn, chín hơn. Trong khi chưa ai xác định được Nơi này có anh Tùng có được do cóp nhặt hay không, thì phải nói đây là giai điệu sinh động nhất trước giờ mà cậu đã tạo ra. Chả trách nghệ sĩ guitar nổi tiếng Igor V.Presnyakov trong khi chuẩn bị cho tour diễn thế giới cũng dành thời gian chuyển soạn và độc tấu bài này.
    Qua những gì Sơn Tùng giãi bày với MC Thùy Linh thì việc vượt kỷ lục của chính mình với Tùng rất quan trọng. Tùng kể, sau thành công về lượt xem lượt nghe, cậu lại bị căng thẳng vì làm sao bài sau phải vượt bài trước. Rồi Tùng nhớ lại thời trung học, lúc còn sáng tác “trong vô thức” để lấy cảm hứng và cho ra đời Nơi này có anh. Trong khi nói chuyện, Tùng hay có kiểu kéo dài âm, “đó” thành “ó”, “thế” thành ế”. Khi hát những bài sôi động, không chỉ nhảy mà Tùng liên tục có biểu cảm mặt xấu, mặt ngầu. Xem hơi mệt, nhưng hẳn là các Sky (biệt danh của đội hâm mộ Sơn Tùng) thích thế.
    Mỹ Tâm thú nhận là fan của Sơn Tùng MTP ảnh 1
    Mỹ Tâm thú nhận là fan của Sơn Tùng MTP ảnh 2 Mỹ Tâm và Sơn Tùng MTP hát tại chương trình Tình khúc cho em. Ảnh: N.M.Hà
    Tùng hát xong, vừa khuất sau cánh gà thì bên dưới một bộ phận khán giả trẻ tuổi cũng ồ lên chạy bổ ra cửa, để đón lõng thần tượng. Lát sau một số lại lục tục trở về chỗ. Nên khi Mỹ Tâm bước ra thì khu vực tầng một không đến nỗi vắng lắm. Và tỷ lệ khán giả dùng điện thoại livestream Mỹ Tâm so với Sơn Tùng cũng không kém là bao. Mỹ Tâm hát xong bài đầu rồi mới “chặt chém”: “Ở phía trong nghe ngoài này hú hét biết có nhiều trẻ con rồi. Mà đâu nghĩ nhí tới cỡ này. Chắc chắn không phải fan của Mỹ Tâm rồi. Fan Mỹ Tâm ít ra cũng phải 5-7 tuổi. Đằng này toàn 2-3 tuổi không à!”. Tất nhiên Tâm nói quá cho vui nhưng phải công nhận khán giả lứa tuổi tiểu học trong khán phòng đêm 5/3 tăng đột biến, cứ như là chương trình nhân dịp 1/6. Người lớn trẻ con cùng hòa giọng Chắc ai đó sẽ về cũng vui. Khiếu hài hước của Tâm tiếp tục phát huy khi cô xin phép phụ huynh của các khán giả nhí để tự giới thiệu bản thân: “Cô tên là Phan Thị Mỹ Tâm, các con cứ lên Google sợt MTP là fan của Mỹ Tâm là sẽ biết cô là ai”- vừa lịch sự vừa mở rộng được thị phần chưa biết chừng. Mỹ Tâm cho hay trong gia đình cô, nhiều đứa cháu cũng hâm mộ Sơn Tùng và bản thân cô cũng là một “sky ngầm” (kiểu hâm mộ Tùng không thể hiện ra ngoài). Có hai bé gái cùng 8 tuổi mang hoa lên tặng Tâm. Hai bé cho hay hâm mộ cả cô Tâm lẫn chú Tùng. Tâm khuyên nên hâm mộ nốt những ca sĩ còn lại trong chương trình. Tuấn Hưng cũng được fan nhí tặng hoa, rồi anh mời cậu bé lên nhảy cùng mình. Khán giả V-pop độ rày công nhận trẻ hóa dễ sợ.
    Thực ra động thái này trước hết đến từ BTC khi “dám” mời ca sĩ trẻ tham gia sân chơi vốn dành cho thế hệ diva. Đây cũng là bước đón đầu khá khôn ngoan khi nhà tổ chức vừa tạo được quan hệ bền vững với các ca sĩ đang lên, lại vừa tiếp cận được lớp khán giả từ trẻ đến nhí sẽ là khách hàng lâu dài sau này. Ca sĩ trẻ có người nổi đình đám có người nổi vừa phải nhưng tựu trung lại khán giả của họ vẫn chưa đủ nhiều hoặc chưa phải tầng lớp làm ra tiền. Nhưng chính họ đang tích cực vận động tạo đà phát triển cho nhạc Việt hôm nay và tương lai.
    Khi Sơn Tùng bước ra, khán phòng sống động hẳn lên. Nhiều người nhất loạt rút điện thoại ra quay như nuốt lấy từng cử động của ca sĩ. Sơn Tùng từ độ ra ở riêng (lập công ty tự điều hành) thì ăn mặc có vẻ giống bình thường hơn hẳn, cũng có thể do tính chất chương trình này cần sang trọng, lịch sự. Khán giả mua vé dù sao vẫn là “người lớn”.

    Ảnh hậu trường cực độc của Hoài Linh, Chí Tài trong phim mới



     Chia sẻ về quá trình đóng “Dạ cổ hoài lang”, Hoài Linh cho biết vì làm việc với Chí Tài hơn 20 năm nên cả hai rất hiểu ý nhau.



    Ảnh hậu trường cực độc của Hoài Linh Chí Tài trong phim mới
    Từng cộng tác hơn 20 năm, Hoài Linh - Chí Tài tung hứng với nhau rất ăn ý và vui vẻ trong bộ phim điện ảnh sắp được ra mắt “Dạ cổ hoài lang”.

    Ảnh hậu trường cực độc của Hoài Linh Chí Tài trong phim mới
    Trong “Dạ cổ hoài lang”, Hoài Linh và Chí Tàiđóng vai đôi bạn thân Tư Lành - Năm Triều. Trong ảnh, cặp đôi nghệ sĩ hài cười đùa hồn nhiên trước một cảnh quay.

    Ảnh hậu trường cực độc của Hoài Linh Chí Tài trong phim mới
    Khác với nhiều dự án điện ảnh mà danh hài Hoài Linh từng đóng trước đây, “Dạ cổ hoài lang” chỉ thỉnh thoảng điểm xuyết một vài tiếng cười ý nhị, nhẹ nhàng nhưng chính là những điểm nhấn thú vị.

    Ảnh hậu trường cực độc của Hoài Linh Chí Tài trong phim mới
    Nghệ sĩ Hoài Linh cho biết, anh thích sự hồn nhiên, ngộ nghĩnh của Tư Lành – Năm Triều lúc về già bởi khi được ôn lại những kỷ niệm tươi đẹp thời thơ ấu, họ đáng yêu không khác gì lúc trẻ.

    Ảnh hậu trường cực độc của Hoài Linh Chí Tài trong phim mới
    Với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, nếu trước đây vở kịch “Dạ cổ hoài lang” được kể lại với góc nhìn của những người già xa xứ, thì giờ đây, anh làm phim từ góc nhìn của một người trẻ.

    Ảnh hậu trường cực độc của Hoài Linh Chí Tài trong phim mới
    Theo đó, phim khơi gợi cảm xúc nhớ quê hương của người xa xứ đồng thời xoay quanh mâu thuẫn giữa hai thế hệ già và trẻ, giữa tư tưởng hiện đại phương Tây và quan niệm truyền thống Việt Nam.

    Ảnh hậu trường cực độc của Hoài Linh Chí Tài trong phim mới
    Câu chuyện tình tay ba thú vị của các nhân vật Tư Lành – Út Trong – Năm Triều cũng là một điểm khiến đạo diễn Nguyễn Quang Dũng hào hứng với dự án này.

    Ảnh hậu trường cực độc của Hoài Linh Chí Tài trong phim mới
    Anh cho biết, cái khó là để có thể làm sao chuyển tải được trọn vẹn những cảm xúc lẫn lộn của các nhân vật vừa là bạn, vừa là người yêu, vừa là tình địch của nhau.

    Ảnh hậu trường cực độc của Hoài Linh Chí Tài trong phim mới
    "Dạ cổ hoài lang" xoay quanh chuyện đời của ông Tư và ông Năm, hai người bạn thân, hai tình địch và giờ là cặp hàng xóm cùng cảnh ngộ trên đất Mỹ. Phim dự kiến khởi chiếu ngày 24/3/2017.

    Bạn đang đọc bài viết Ảnh hậu trường cực độc của Hoài Linh, Chí Tài trong phim mới tại chuyên mục Giải trí của trang Tin Tức Việt Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư bbt@tintuc.vn
    Thu Cúc (Ảnh: ĐPCC) / Kienthuc.net.vn

    Paul Pogba bị phát hiện ăn chơi cùng 2 gái lạ

    Ít giờ sau trận hoà thất vọng của Man United trước Bournemouth, tiền vệ Pogba đã đến London ăn và chơi.

    Tại thủ đô nước Anh, Paul Pogba cùng một vài người bạn trong đó có 2 phụ nữ bí ẩn đi ăn và chơi. Tiền vệ đắt giá nhất thế giới đã cùng bạn bè và 2 người đẹp này đến ăn và chơi ở quán bar nổi tiếng London là Novikov.

    Như mọi khi, tiền vệ Pogba xuất hiện với bộ dạng khá lạ mắt. Tuyển thủ người Pháp đeo kính trắng và chít chiếc khăn in hình cờ Mỹ khá độc đáo.

    Trước đó ở trận hoà Bournemouth, Pogba cũng đã gây chú ý khi xuất hiện với mái tóc mới. Tiền vệ người Pháp đã bị chỉ trích nhiều trên mạng sau trận đấu này.

    Không ít NHM Man United chỉ trích Pogba vì cầu thủ này liên tục gây chú ý bằng những chuyện bên ngoài sân cỏ như cắt tóc, nhảy, xuất hiện trước đám đông với những trang phục độc đáo… thay vì chứng tỏ tài năng trên sân.

    Cách đây gần 1 tuần Pogba đã ẩu đả với một nhóm CĐV Man United sau khi tiền vệ này từ chối kí tặng ảnh cho họ.

    Biệt tài tí hon: Trấn Thành "nhái" Mỹ Linh bằng biểu cảm siêu khó đỡ

    T.Linh-Thứ hai, ngày 06/03/2017 08:00 GMT+7

    VTV.vn - Trong tập 8 Biệt tài tí hon, Trấn Thành có màn "nhái" diva Mỹ Linh bằng biểu cảm gương mặt hài hước đến khó đỡ.

      Tập 8 Biệt tài tí hon có sự xuất hiện của thí sinh nhí Trần Lê Thư Vy với tài hát nhép hài hước. Cô bé 5 tuổi đã gây bất ngờ khi "nhái" phong cách trình diễn của nữ ca sĩ Khởi My. Thư Vy làm giám khảo không nhịn nổi cười vì biểu cảm quá vui nhộn.
      Tuy nhiên, Thư Vy cho biết Hari Won - bà xã của Trấn Thành - mới là nữ ca sĩ cô bé yêu thích. Thí sinh này còn mạnh dạn khoe giọng hát thật qua một đoạn trong bản hit Anh cứ đi đi của Hari Won. Nhưng giọng hát thật của Thư Vy đã phá tan bản hit của vợ Trấn Thành, khiến anh chàng "nín lặng".
      Biệt tài tí hon: Trấn Thành nhái Mỹ Linh bằng biểu cảm siêu khó đỡ - Ảnh 1.
      Trấn Thành "nín lặng" vì bản hit của bà xã bị thí sinh nhí 5 tuổi phá tan.
      Trấn Thành cũng bị Thư Vy đưa ra hình phạt vì đoán sai tài năng của cô bé. Thư Vy đã yêu cầu anh chàng trổ tài hát nhép giống như mình. Trấn Thành nhanh chóng lựa chọn "nhái" diva Mỹ Linh với ca khúc Hương ngọc lan. Anh chàng làm Mỹ Linh cười nghiêng ngả trên ghế nóng vì biểu cảm "nhái" vô cùng khó đỡ.
      Biệt tài tí hon: Trấn Thành nhái Mỹ Linh bằng biểu cảm siêu khó đỡ - Ảnh 2.
      Mỹ Linh cười nghiêng ngả vì màn "nhái" khó đỡ của Trấn Thành.
      Cũng nhờ màn hát "nhái" và lợi thế từ bà xã Hari Won, Trấn Thành đã thu phục tài năng 5 tuổi Thư Vy về đội mình.
      Quý vị độc giả có thể xem thêm các thông tin và tương tác với các chương trình giải trí của VTV qua Fanpage VTV Giải trí của Đài Truyền hình Việt Nam.

      Đụng độ gần biên giới Myanmar - Trung Quốc, 30 người chết

      Myanmar cho biết ít nhất 30 người đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ giữa lực lượng an ninh nước này và phe nổi dậy ở khu vực gần biên giới với Trung Quốc.

      Binh sĩ Myanmar trong một đợt tuần tra ở vùng Kokang. Ảnh: Press TV.
      Binh sĩ Myanmar trong một đợt tuần tra ở vùng Kokang. Ảnh: Press TV.
      5 dân thường, 5 cảnh sát và 20 tay súng nổi dậy thiệt mạng trong các cuộc đụng độ xảy ra ở thị trấn Laukkai, vùng Kokang, bang Shan, đông bắc Myanmar, ngày 6/3, AFP dẫn thông báo từ văn phòng nhà lãnh đạo dân sự Myanmar Aung San Suu Kyi cho biết.
      Đợt đụng độ bắt đầu từ sáng sớm, khi nhiều tay súng Liên minh Quân sự Dân chủ Dân tộc Myanmar (MNDAA) tấn công vào các đồn cảnh sát trong thị trấn. Video chưa được xác thực lan truyền trên mạng xã hội cho thấy một phần thị trấn bốc cháy vào chiều nay.
      Một nguồn tin quân sự cho biết giao tranh vẫn tiếp tục dù trời tối. "Người dân thị trấn đang đi sơ tán. Chúng tôi chưa có con số cụ thể", người này nói.
      Đợt đụng độ hôm nay là một trong những lần tồi tệ nhất xảy ra ở Kokang kể từ khi giao tranh bùng phát năm 2015, khiến hàng chục nghìn người phải bỏ nhà cửa sơ tán sang Trung Quốc. Chính phủ bà Aung San Suu Kyi muốn chấm dứt giao tranh ở biên giới nhưng nỗ lực này còn gặp nhiều cản trở.
      Kokang là khu vực có mối liên hệ mạnh mẽ với Trung Quốc. Người dân tại đây nói tiếng Trung và nhân dân tệ là loại tiền được sử dụng phổ biến.
      Vị trí thị trấn Laukkai, Shan, Myanmar. Đồ họa: The Economist.
      Vị trí thị trấn Laukkai, Shan, Myanmar. Đồ họa: The Economist.
      Như Tâm

      Nghi án Kim Jong Nam: Triều Tiên trục xuất đại sứ Malaysia để trả đũa


      Ngày 6/3, đáp trả việc Bộ ngoại giao Malaysia trục xuất Đại sứ Triều Tiên Kang Chol, Bình Nhưỡng chính thức thông báo yêu cầu đại sứ Malaysia phải rời nước này.
      Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA nói Bình Nhưỡng cũng đưa ra thời hạn 48 giờ để người đứng đầu cơ quan đại diện Malaysia tại Bình Nhưỡng, ông Mohamad Nizan Mohamad, phải về nước.
      Nghi an Kim Jong Nam: Trieu Tien truc xuat dai su Malaysia de tra dua hinh anh 1
      Đại sứ Malaysia tại Triều Tiên Mohamad Nizan Mohamad trong một lần quá cảnh ở Bắc Kinh. Ảnh: Reuters. 
      Hai nước đã căng thẳng xung quanh vấn đề vụ sát hại người được cho là Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Kim Jong Un.
      Tuần trước, Malaysia đã thông báo trục xuất Đại sứ Triều Tiên Kang Chol sau một loạt tuyên bố chỉ trích của ông này đối với cuộc điều tra của nước sở tại.
      Theo Bộ trưởng Ngoại giao Malaysia Seri Anifah, trong cuộc gặp trước hôm 28/2, Malaysia đã yêu cầu Triều Tiên xin lỗi bằng văn bản về những cáo buộc Bình Nhưỡng nói về vụ điều tra nghi án Kim Jong Nam.Việc trục xuất được giải thích là vì phía Triều Tiên không thực hiện yêu cầu này.
      Triều Tiên cho đến nay vẫn chỉ trích đây là âm mưu chính trị mà các đối thủ của họ thực hiện và chưa thừa nhận người bị chết là Kim Jong Nam, anh cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Kim Jong Un. Dù vậy, Triều Tiên vẫn cử phái đoàn cao cấp cùng một nhân vật ngoại giao kỳ cựu tới để đòi xác - yêu cầu hiện phía Malaysia vẫn từ chối.
      Động thái trục xuất nhà ngoại giao Triều Tiên của Malaysia đẩy mối quan hệ giữa hai quốc gia vào tình trạng căng thẳng thêm sau hàng loạt lời chỉ trích lẫn nhau trong thời gian qua.

      Đại sứ Triều Tiên tại Malaysia rời Đại sứ quán Chiều 6/3, trước khi thời hạn 48 giờ kết thúc, Đại sứ Triều Tiên tại Kuala Lumpur Kang Chol đã rời khỏi Đại sứ quán và được cho đang trên đường ra sân bay về nước.


      Đại sứ Triều Tiên rời Malaysia sau khi bị trục xuất

      Ngày 6/3, Đại sứ Triều Tiên tại Malaysia chính thức rời nước này trước thời hạn 48 giờ được Bộ ngoại giao Malaysia đưa ra sau khi tuyên bố ông là "người không được chào đón".
      Thế Long


      Tin tức tai nạn giao thông mới nhất ngày 7/3


      Thứ ba, 07/03/2017 | 06:22 GMT+7

      Sự kiện:

      Tin tức thời sự 24h


      Tin tức tai nạn giao thông mới nhất ngày 7/3: Xe tải tông xe máy, 3 người tử vong; Taxi rơi xuống cầu, 6 người chết và bị thương sau khi đi đám cưới; Va chạm với container, một người đàn ông chết thảm; Băng qua đường sắt, nam sinh lớp 10 bị tàu đâm nguy kịch...
      Xe tải tông xe máy, 3 người tử vong
      Khoảng 15h30 ngày 6/3, trên Quốc lộ 6, đoạn qua đèo Sơn La, thuộc địa phận xã Chiềng Cọ, thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe tải và xe máy, làm 3 người tử vong.
      Vào khoảng thời gian trên, xe tải mang biển kiểm soát 26C – 01674 đang lưu thông theo hướng Sơn La – Điện Biên, từ trên đèo đi xuống thì mất lái, va chạm với 2 người đi trên chiếc xe máy cùng chiều.
      Tin tức tai nạn giao thông mới nhất ngày 7/3 - Ảnh 1

      Hiện trường tai nạn. Ảnh TTXVN.

      Những người dân chứng ở đây cho biết, chiếc xe đã lật nghiêng, cuốn theo xe máy đi cùng chiều khiến hai người trên xe máy tử vong tại chỗ. Lái xe tải tử vong trên đường đi cấp cứu.
      Nạn nhân đi xe máy được xác định là hai chị em, người chị là Nguyễn Thị T. (42 tuổi) và em gái là Nguyễn Thị T. (31 tuổi, cùng trú tại bản Chiềng Yên, xã Chiềng Cọ, thành phố Sơn La).
      Lái xe tải là anh Lò Văn K. (34 tuổi), lái xe thuê cho Công ty TNHH Hoàng Chung, có địa chỉ tại tổ 7 phường Tô Hiệu, thành phố Sơn La.
      Tại hiện trường, xe tải bị lật nghiêng, chắn ngang đường. Dấu vết tại hiện trường cho thấy, sau khi va chạm với xe máy, xe tải đã trượt dài khoảng 100m, phần bánh sau bị đứt rời.
      Nguyên nhân ban đầu được lực lượng chức năng nhận định là xe tải khi đang đổ đèo thì bị mất phanh và gây ra vụ tai nạn này.
      Taxi rơi xuống cầu, 6 người chết và bị thương sau khi đi đám cưới
      Ngày 6/3, ông Phùng Tô Long, Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Hà cho biết huyện đã tổ chức ứng cứu, cẩu chiếc taxi rơi xuống cầu Xà Năng, thuộc km 72+945, xã Sơn Trung, huyện Sơn Hà, Quảng Ngãi và đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng.
      Trước đó, rạng sáng 6/3, tại địa điểm trên, xe taxi biển số 76A-05230 do Bùi Duy Bình (sinh năm 1991), ở thị trấn Di Lăng, huyện Sơn Hà điều khiển bị rơi xuống cầu ở độ cao khoảng 5m.
      Tin tức tai nạn giao thông mới nhất ngày 7/3 - Ảnh 2

      Hiện trường tai nạn. Ảnh Zing.vn

      Vụ tai nạn làm anh Phan Vũ Quang T. (24 tuổi), ở tổ 17, phường Lê Hồng Phong, thành phố Quảng Ngãi thiệt mạng và 5 người bị thương nặng gồm gồm tài xế Bùi Duy Bình, Tô Minh Lợi (25 tuổi), Phạm Bảo Quân, (25 tuổi), Nguyễn Đức Huy (25 tuổi), Trần Minh Vân (24 tuổi), đều ở thị trấn Di Lăng, huyện Sơn Hà.
      Tài xế Bùi Duy Bình là bạn của nhóm 5 thanh niên trên. Chiều tối 5/3, Bình chở 5 thanh niên trên đến xã Sơn Hải, huyện Sơn Hà dự đám cưới bạn.
      Đến hơn 1 giờ sáng 6/3, cả nhóm trở về thị trấn Di Lăng và gặp nạn tại cầu Xà Năng.
      Va chạm với container, một người đàn ông chết thảm
      Khoảng 17h30 chiều 6/3, trên QL1 đoạn qua địa bàn ấp Tân Vĩnh Thuận, xã Tân Ngãi, TP. Vĩnh Long đã xảy ra một vụ TNGT nghiêm trọng giữa xe container và một xe gắn máy khiến một người đàn ông tử vong tại chỗ.
      Tin tức tai nạn giao thông mới nhất ngày 7/3 - Ảnh 3

      Hiện trường tai nạn. Ảnh báo Giao thông.

      Theo người dân chứng kiến cho biết, vào thời điểm trên, xe container BKS: 65C 038.84 đang lưu thông từ trung tâm TP. Vĩnh Long về hướng cầu Mỹ Thuận thì xảy ra va chạm với xe gắn máy chạy cùng chiều mang BKS: 63–H6 1134 (2 tài xế hiện chưa xác minh danh tính).
      Cú va chạm khiến tài xế xe gắn máy văng xuống đường và bị cuốn vào gầm xe container, khiến tài xế tử vong ngay tại chỗ.
      Băng qua đường sắt, nam sinh lớp 10 bị tàu đâm nguy kịch
      Vụ tai nạn trên xảy ra vào khoảng 17h20 ngày 6/3, trên tuyến đường sắt Bắc – Nam, đoạn qua địa phận xã Nghi Liên, thành phố Vinh, Nghệ An.
      Thông tin ban đầu cho biết, vào thời gian trên, em Nguyễn Hoàng Q. (15 tuổi, học sinh lớp 10, ngụ xã Nghi Liên) đi xe đạp điện từ quốc lộ 1A về nhà. Khi đến đường ngang dân sinh không có rào chắn, do thiếu quan sát, Q. bị tàu hàng chạy hướng Bắc – Nam lao tới đâm trúng.
      Tin tức tai nạn giao thông mới nhất ngày 7/3 - Ảnh 4

      Hiện trường tai nạn. Ảnh VOV.

      Cú đâm khiến cả xe và nạn nhân bị kéo lê gần 10m, chiếc xe đạp điện bị hư hỏng nặng. Q. được người dân địa phương đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng 2 chân bị gãy đôi, chấn thương nặng.
      Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.
      Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức tai nạn giao thông mới nhất trong 24h qua.
      Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Theo đó, bấm còi trong thời gian từ 22 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ ngày hôm sau, sử dụng đèn chiếu xa trong đô thị, khu đông dân cư, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ theo quy định bị phạt tiền từ 80.000 đồng đến 100.000 đồng.
      Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet nên chỉ mang tính tham khảo.
      Tổng hợp

      Hàng loạt nữ quân nhân Mỹ lộ ảnh khỏa thân gây chấn động

      Thứ Hai, ngày 06/03/2017 15:00 PM (GMT+7)
      Thủy quân lục chiến Mỹ đang điều tra cáo buộc hàng loạt các bức ảnh khỏa thân nữ quân nhân Mỹ bị phát tán trong lực lượng này thông qua mạng xã hội.
      Hàng loạt nữ quân nhân Mỹ lộ ảnh khỏa thân gây chấn động - 1
      Nữ binh sĩ Mỹ.
      Theo Marine Corps Times, loạt thông tin gây chấn động này được hé lộ cuối tuần trước.
      Phát ngôn viên Thủy quân Lục chiến Mỹ  ở Lầu Năm Góc xác nhận rằng, cuộc điều tra toàn diện đang được tiến hành. Hàng trăm binh sĩ Thủy quân lục chiến Mỹ có khả năng liên quan đến vụ việc, bao gồm cả quân nhân tại ngũ lẫn cựu binh.
      Một các bức ảnh nhạy cảm của nữ binh sĩ, thậm chí kèm cả tên, cấp bậc và đơn vị họ phục vụ xuất hiện trong một nhóm kín trên Facebook với khoảng 30.000 thành viên. Ít nhất 20 nữ quân nhân đang tại ngũ, cả quan chức và binh sĩ nhập ngũ, đã bị đưa hình ảnh và toàn bộ danh tính lên mạng xã hội.
      Hàng loạt nữ quân nhân Mỹ lộ ảnh khỏa thân gây chấn động - 2
      Nữ binh sĩ thuộc đơn vị Thủy quân lục chiến Mỹ.
      Hình ảnh được lưu trữ trên một ổ đĩa trực tuyến nhưng ổ đĩa này đã bị xóa. Tài khoản đứng sau việc chia sẻ này đã bị cả Facebook và Google hiện đang bị khóa để phục vụ điều tra.
      "Thủy quân lục chiến quan ngại sâu sắc về các cáo buộc liên quan đến những bình luận khiếm nhã trên mạng và việc chia sẻ hình ảnh tục tĩu trong một nhóm kín. Hành vi này phá hủy tinh thần, làm xói mòn lòng tin và hủy hoại danh phẩm các cá nhân", Reuters dẫn tài liệu của Thủy quân lục chiến Mỹ cho biết.
      Chỉ huy Thủy quân lục chiến Mỹ, tướng Robert Neller từ chối bình luận cụ thể, nhưng lên án hành động của các binh sĩ. "Sự thành công của mỗi binh sĩ Thủy quân Lục chiến, mỗi đội, mỗi đơn vị và bộ chỉ huy trong toàn lực lượng phụ thuộc vào lòng tin và sự tôn trọng lẫn nhau".
      "Tôi kỳ vọng mỗi binh sĩ chứng tỏ sự chính trực và trung thành của mình đối với các đồng đội mọi lúc, dù trong lúc làm nhiệm vụ hay không, và cả trên mạng", ông nói thêm.
      >>> Bấm xem thêm: Lính nữ chụp "tự sướng" trên giường gây "bão" ở Thụy Sĩ
      Theo Đăng Nguyễn - Marine Corps Times (Dân Việt)

      Một phụ nữ đeo mặt nạ Đô-rê-mon nhận gần 42 tỉ từ Vietlott

      Thứ Hai, ngày 06/03/2017 19:06 PM (GMT+7)
      Sau khi trừ thuế thu nhập cá nhân, người này đã thực lĩnh gần 37,5 tỉ đồng qua tài khoản ngân hàng.
      Một phụ nữ đeo mặt nạ Đô-rê-mon nhận gần 42 tỉ từ Vietlott - 1
      Người trúng giải đã đeo mặt nạ Đô-rê-mon khi nhận giải
      Chiều 6.3, Công ty Xổ số điện toán Việt Nam - Vietlott đã tổ chức lễ trao giải jackpot của kỳ quay 92 trong chương trình xổ số Mega 6/45. Giải jackpot của kỳ quay này trị giá gần 42 tỉ đồng và chỉ có một người trúng giải duy nhất.
      Theo thông tin do Vietlott công bố, người may mắn trúng giải là một phụ nữ tên K.T đến từ tỉnh Lâm Đồng.
      Theo quy định, bà T. có nghĩa vụ nộp thuế thu nhập cá nhân hơn 4 tỉ đồng và được khấu trừ ngay khi nhận thưởng. Sau khi nộp thuế, bà T. được nhận số tiền gần 37,5 tỉ đồng qua hình thức chuyển khoản một lần.
      Một phụ nữ đeo mặt nạ Đô-rê-mon nhận gần 42 tỉ từ Vietlott - 2
      Nghệ sỹ Thoại Mỹ (váy hồng) cũng tham dự sự kiện trao giải lần này
      Được biết, tấm vé may mắn giúp bà T. trúng giải jackpot gần 42 tỉ nói trên được phát hành tại một điểm bán hàng của Vietlott trên đường Nữ Dân Công, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM.
      Trao đổi với PV, đại diện Vietlott cho biết thêm, cũng như những lần trao giải jackpot trước đây, người trúng thưởng yêu cầu Vietlott chỉ được công bố tên viết tắt, nơi cư trú và hình ảnh che mặt của họ.
      Tính tới hiện tại, vẫn còn 3 khách hàng trúng giải jackpot của xổ số Vietlott chưa lộ diện, nhận giải. Trong đó, có 1 vị khách hàng trúng giải jackpot hơn 41 tỉ đồng của kỳ quay 96 và 2 khách hàng đồng trúng giải jackpot trị giá hơn 20 tỉ đồng của kỳ quay 98.
      Theo Ngọc Phạm (Dân Việt)

      Cổ đông trắng tay vì đại án OceanBank

      Bị cáo Nguyễn Thị Minh Thu, nguyên Tổng giám đốc OceanBank, tại tòa /// Ảnh: Nam Anh chụp màn hình

      Bị cáo Nguyễn Thị Minh Thu, nguyên Tổng giám đốc OceanBank, tại tòaẢnh: Nam Anh chụp màn hình

      Cổ đông góp vốn bị mất trắng, khách hàng gửi tiền lao đao, phải bán nhà, bán tài sản để bù lại... “trái đắng” mà Hà Văn Thắm gây ra trong đại án kinh tế tại OceanBank.
      Hơn 50.000 cá nhân, tổ chức nhận tiền chi thêm
      Theo tài liệu của cơ quan cảnh sát điều tra, trong thời gian từ năm 2011 - 2014 có 51.468 cá nhân và 392 tổ chức kinh tế gửi tiền tại Ngân hàng Đại Dương (OceanBank) và nhận các khoản tiền chi ngoài lãi suất hợp đồng tiền gửi, sổ tiết kiệm do OceanBank chi trả.
      Các khoản này xuất phát từ hành vi vi phạm pháp luật của Hà Văn Thắm và các đồng phạm, không thể hiện trong hợp đồng tiền gửi, sổ tiết kiệm mà khách hàng đã ký với OceanBank. Cá biệt, trong số đó có nhiều khách hàng có số tiền gửi lớn là các tổ chức thuộc Tập đoàn dầu khí VN (PVN) và Tổng công ty công nghiệp tàu thủy (Vinashin) có dấu hiệu móc ngoặc với lãnh đạo, nhân viên của OceanBank nhận các khoản tiền lãi để ngoài sổ sách kế toán nhằm hưởng lợi bất chính.
      Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã gửi công văn đến 392 tổ chức kinh tế có tiền gửi tại OceanBank trong giai đoạn 2011 - 2014, yêu cầu giải trình, cung cấp tài liệu, số liệu liên quan đến việc gửi tiền, nhận tiền lãi ngoài lãi suất tiền gửi và nộp lại số tiền lãi hưởng lợi bất chính từ hành vi chi sai lãi ngoài của OceanBank.
      Đến nay đã có 143 tổ chức kinh tế có văn bản trả lời, trong đó 19 đơn vị khẳng định có nhận tiền lãi ngoài của OceanBank và nộp lại hơn 3 tỉ đồng vào tài khoản tạm giữ của cơ quan điều tra. 123 tổ chức có trả lời nhưng khẳng định không nhận được tiền chi lãi, hiện còn 249 tổ chức chưa trả lời. Tại tòa, trả lời về “số phận” các khoản tiền này, một số lãnh đạo các chi nhánh của OceanBank cho biết đã phải cùng với khách hàng bán cả nhà, tài sản để bù lại.
      Đối với những khách hàng đi vay thê thảm hơn nhiều, ngoài lãi suất phải trả, họ còn phải trả đủ các loại phí. Cụ thể, cơ quan điều tra đã tiến hành xác định được tổng số tiền Công ty BSC (do Hà Văn Thắm lập ra) thu phí ngoài hợp đồng tín dụng và ngoài tỷ giá hợp đồng mua bán ngoại tệ gần 69 tỉ đồng. Qua ghi nhận lời khai của 253/590 khách hàng, trong đó có 246 khách hàng đều khai việc ký hợp đồng dịch vụ và nộp phí cho BSC là theo hướng dẫn của ngân hàng, thực tế khách hàng không cần cung cấp dịch vụ gì, nhưng phải ký hợp đồng và trả phí để được ngân hàng cho vay vốn hoặc bán ngoại tệ. 382 khách hàng còn lại là doanh nghiệp đã giải thể hoặc cá nhân đã thay đổi chỗ ở.
      Mất trắng hàng nghìn tỉ đồng
      Riêng các cổ đông đã góp vốn vào OceanBank, trong đó có hai “đại gia” là PVN khoảng 800 tỉ đồng và Công ty CP đầu tư và xây dựng Sông Đà hơn 200 tỉ đồng, số tiền này coi như mất trắng. Luật sư Vũ Thị Kim Ngọc (người được ủy quyền của OceanBank) cho biết do Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã mua lại với giá 0 đồng nên đã bị chấm dứt quyền lợi và nghĩa vụ tại OceanBank. Bà Ngọc cũng cho biết, sau khi NHNN mua lại OceanBank với giá 0 đồng vào ngày 6.5.2015, từ đó đến nay, OceanBank đang thực hiện kiện toàn lại bộ máy và tích cực triển khai các phương án thu hồi nợ để khắc phục hậu quả do vụ án để lại.
      “Thời gian hiện tại vẫn đang tập trung kiện toàn bộ máy và tiếp tục thu hồi công nợ là chủ yếu. Hiện tại, toàn bộ cổ phần đã được chuyển sang nhà nước, các cổ đông cũ không còn bất kỳ quyền lợi tại ngân hàng. Toàn bộ quyền và nghĩa vụ của khách hàng trước đây vẫn giữ nguyên, không gây ảnh hưởng bất cứ quyền lợi của khách hàng. NHNN sẽ đứng ra chịu trách nhiệm với khách hàng về nghĩa vụ và trách nhiệm đó”, bà Vũ Thị Kim Ngọc nói.
      Trả lời Thanh Niên, TS Ngô Trí Long, chuyên gia tài chính, cho rằng đối với các cổ đông đầu tư góp vốn lời ăn, lỗ chịu, ai sai, sai đến đâu tòa sẽ làm rõ nhưng với khách hàng vay tiền, gửi tiền tại OceanBank thực sự là những ngày tháng khốn đốn, khó khăn. “Muốn được vay thì phải chi thêm tiền phí, muốn mua ngoại tệ cũng phải trả thêm tiền dịch vụ. Người gửi tiền dù được NHNN đảm bảo nhưng cũng đã trải qua giai đoạn hết sức bất an, rủi ro. Đó là chưa kể những người đã bắt tay “ăn” chênh lãi suất chi bên ngoài còn phải bán nhà, bán tài sản đi để trả lại, rồi còn trách nhiệm liên đới do làm sai quy định của pháp luật về trần lãi suất”, ông Long nói.
      Chỉ đích danh người nhận lãi ngoài

      Trong ngày làm việc thứ 6 (6.3), phiên tòa sơ thẩm đại án kinh tế xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank), tòa cho gọi các bị cáo và hàng loạt cán bộ, nhân viên OceanBank tại các chi nhánh nhằm làm rõ về việc chi tiền lãi ngoài hợp đồng. Trước tòa, các bị cáo khai nhận việc chi lãi ngoài tập trung chủ yếu ở nhóm công ty thuộc Tập đoàn dầu khí VN (PVN). Bị cáo Nguyễn Thị Minh Thu, nguyên Tổng giám đốc OceanBank, khai: “Đối với nhóm khách hàng doanh nghiệp phân chia lãi ngoài tập trung chủ yếu là công ty của Tập đoàn dầu khí, các doanh nghiệp ngoài không nhiều lắm”.

      Còn bị cáo Nguyễn Trà My, nguyên Phó giám đốc OceanBank chi nhánh Thăng Long, khai nhận OceanBank chi nhánh Thăng Long đã nhận chỉ đạo để tập hợp số liệu chi trả lãi ngoài hợp đồng tiền gửi cho một số khách hàng, gồm: Tổng công ty công nghiệp tàu thủy (Vinashin), Tổng công ty thăm dò khai thác dầu khí (PVEP), Tổng công ty điện lực dầu khí VN (PVPower), Tổng công ty bảo hiểm dầu khí VN và các công ty thành viên PVIS. Bị cáo Nguyễn Trà My khai đã 4 lần chuyển hơn 11 tỉ đồng cho ông Nguyễn Tuấn Hùng là Trưởng ban Tài chính PVEP. Tuy nhiên, trước tòa, ông Nguyễn Tuấn Hùng khẳng định từ tháng 9.2011 - 2014, PVEP không nhận bất cứ khoản tiền nào của OceanBank.

      Bị cáo Trà My còn khai đã nhiều lần đưa tiền cho chị Hà Thị Minh Nguyệt (kế toán trưởng của PVPower). Có mặt tại tòa, bà Nguyệt cho biết không giao dịch với nhân viên OceanBank và chưa bao giờ nhận tiền chi lãi ngoài mà chỉ nhận lãi theo đúng quy định. Bà Nguyệt cũng bác bỏ việc từng gặp bị cáo Trà My. Tuy nhiên, bị cáo Trà My vẫn khẳng định: “Bị cáo đã chuyển 3 lần tiền gần 3 tỉ đồng. Chị Nguyệt nói chưa gặp, bị cáo nghĩ đó là quan điểm của chị Nguyệt, còn bị cáo giữ nguyên những gì đã khai”.

      Thẩm tra lời khai của một số nhân viên của OceanBank, tại phiên tòa, những người này cho biết, đa số họ trực tiếp chi tiền cho khách hàng, việc chi tiền là thực hiện theo chỉ đạo, chủ trương của lãnh đạo.
      Hà An

      Anh Vũ

      Người đẹp khóc' The Voice: Không ai mang chuyện mẹ bị ung thư ra đùa giỡn!



      Cô gái xinh đẹp Ngọc Ny của "The Voice 2017" lần đầu bộc bạch về những khó khăn khi phải đối mặt với chuyện mẹ bị mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối.
        Tập 4 của Giọng hát Việt - The Voice 2017 kết thúc phát sóng cùng với bất ngờ từ cô gái Ngọc Ny. Xuất hiện trong chiếc váy bồng bềnh, Ngọc Ny thể hiện đầy cảm xúc bài Mẹ tôi. Tuy nhiên, khi huấn luyện viên Noo Phước Thịnh vừa bấm nút quay lại, Ngọc Ny đã bật khóc nức nở. Gần như nửa sau bài hát, Ngọc Ny không thể tập trung được. Thấy Ngọc Ny quá xúc động, Đông Nhi - Tóc Tiên - Noo Phước Thịnh - Đông Nhi lần lượt hỏi thăm tình hình. Lúc này, Ngọc Ny mới cho biết, việc xuất hiện ở The Voice là vì cô muốn gửi đến người mẹ đang mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối của mình một món quà đặc biệt.


        Ngọc Ny trên sân khấu "The Voice 2017"
        Ngay sau khi phần thi của Ngọc Ny phát sóng, đã có nhiều khán giả thể hiện sự đồng cảm, chia sẻ với cô. Tuy vậy, cũng có không ít người cho rằng Ngọc Ny chỉ đang cố diễn kịch, lấy hoàn cảnh gia đình ra làm câu kéo khán giả. Liên hệ với Ngọc Ny về những ý kiến trái chiều này, nữ thí sinh đã có nhiều chia sẻ thẳng thắn.



        Noo Phước Thịnh ôm Ngọc Ny trên sân khấu
        - Cảm xúc của chị như thế nào khi xem lại phần thi đẫm nước mắt của mình ở vòng Giấu mặt "The Voice 2017"?
        - Mặc dù biết trước là phần thi của mình sẽ như thế nhưng khi xem lại tôi vẫn rất buồn. Mẹ tôi bị bệnh 6 tháng nay rồi, mẹ hiện đang được điều trị tại Đà Nẵng. Thời điểm đi thi The Voice, tinh thần tôi chưa ổn định như vây giờ. Dễ xúc động và dễ khóc hơn. Trước khi tập 4 phát sóng, các anh chị trong ban tổ chức có nói với tôi là: "Ai xem qua cũng rớt nước mắt hết".Tôi cũng chuẩn bị tinh thần, tự nói với bản thân rằng phải mạnh mẽ hơn, không được vì chuyện đau lòng mà bi quan. Nhưng đúng thật, mình chỉ nghĩ thế thôi, chứ khi xem lại vẫn thấy nghẹn ở cổ. Cứ nghĩ tới mẹ là thấy thương vô cùng.
        - Lý do vì sao chị lại tham gia "The Voice 2017"? Từng có khoảng thời gian đi hát chuyên nghiệp trước đó, việc tham gia một show truyền hình có làm cho công việc của chị bị ảnh hưởng?
        - Đúng là tôi đã có khoảng thời gian dài đi hát rồi mới tham gia The Voice. Tuy nhiên do chưa gặp may mắn nên tôi không được nổi tiếng như nhiều bạn bè đồng. Trước đây, tôi vướng bận chuyện gia đình nhiều, đi hát được bao nhiêu tiền cũng để dành lo cho ba mẹ và em trai. Đến khi mẹ tôi phát bệnh, tôi suy sụp lắm. Tôi nghĩ rằng vì sao mình sống tốt với mọi người mà gia đình lại gặp chuyện chẳng vui. Nhưng vì quá thương mẹ, nên chưa bao giờ tôi dám khóc trước mặt bà,


        - Khi biết tin The Voice sắp tuyển sinh, tôi có nói với mẹ. Mẹ bảo tôi là đừng lo lắng nhiều nữa, cứ làm cái gì mình thích đi. Mẹ nói rằng tôi đã hy sinh cho gia đình quá nhiều, bây giờ là lúc thực hiện ước mơ của mình. Mẹ muốn trong những ngày cuối của cuộc đời được nhìn thấy con gái đứng trên sân khấu lớn, được làm cái điều mà con ấp ủ bấy lâu nay, đó là trở thành một người của công chúng đúng nghĩa. Vậy là tôi đăng ký thi, một phần cũng vì thích, phần khác là xem như món quà kỷ niệm tặng đến mẹ trong những ngày đau đớn vì bệnh tật này.


        - Vậy nên chị mới chọn bài hát "Mẹ tôi" để gửi chị tặng mẹ mình? Đây có phải bài hát yêu thích của mẹ không?
        - Thật ra lúc đăng ký tôi không nghĩ mình sẽ hát bài Mẹ tôi. Tôi cũng không có ý định sẽ cho ban tổ chức chương trình biết hoàn cảnh của mình. Nhưng đến khi phỏng vấn với ekip sản xuất, thì tôi buộc phải nói thật mọi thứ. Bởi các thí sinh tham gia The Voiceđều có cam kết cung cấp thông tin đúng sự thật. Lúc biết chuyện mẹ tôi chỉ còn khoảng thời gian ít ỏi, các anh chị đã gợi ý là hát 1 bài để tặng mẹ. Tôi suy nghĩ rất nhiều, cuối cùng quyết định hát bài Mẹ tôi.


        Có một điều là lúc tập tôi không khóc nhiều như khi lên sân khấu đâu. Tôi tự tập ở nhà cả ngàn lần thì đều bình tĩnh. Lúc ráp nhạc cùng anh Hồ Hoài Anhthì có phần hơi xúc động. Đến khi thi thực sự quả thật tôi chẳng còn kiềm chế được. Vừa hát câu đầu tiên tôi đã biết mình bị phô, tôi nấc nghẹn lên đến cổ họng rồi. Chẳng còn hát được câu nào thêm nữa. Lúc đó tôi nghĩ trong đầu rằng chắc là mình xong rồi, hát cỡ này thì huấn luyện viên nào lại chọn chứ. Nhưng đúng lúc tôi định buông micro để quay vào trong khóc thì anh Noo Phước Thịnh bấm chọn. Tôi không tin vào mắt mình nữa, nước mắt cứ chảy dài trên mặt. Cảm xúc vỡ oà đó rất là đáng nhớ.
        - Có nhiều khán giả hoài nghi về câu chuyện mẹ mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối mà chị đã kể trên sân khấu "The Voice". Ngọc Ny có biết đến điều này không?
        - Tôi cũng đã nghĩ tới việc khán giả chỉ trích mình về chuyện này rồi. Vậy nên lúc đầu tôi không hề có ý định sẽ kể chuyện mẹ bị bệnh nặng với mọi người. Tôi nói thật, chẳng có đứa con nào lại mang mạng sống mẹ mình ra đùa cả. Chuyện câu khách hay bày vẽ chiêu trò là điều tôi không bao giờ làm. Khi ai đó vào hoàn cảnh như tôi thì mới hiểu được nỗi đau. Khi mà mẹ mình ốm yếu và chỉ còn đếm từng ngày. Khi cả gia đình lo sốt vó, chạy chữa khắp nơi, khi muốn khóc mà cũng chẳng dám rơi nước mắt... Tôi cho rằng ai chưa trải qua cảm giác này thì sẽ không bao giờ hiểu được.


        Hiện tại, gia đình tôi đang làm tất cả mọi cách để khiến mẹ được thoải mái, dễ chịu nhất. Tôi không hy vọng mẹ mình đọc được những bình luận chẳng hay ho từ mọi người. Nếu có muốn mắng chửi gì thì cứ nhắm vào một mình tôi. Tôi đã hoạt động nghệ thuật cũng được 1 thời gian, tôi biết quy luật đào thải khác nghiệt của công việc này. Còn mẹ tôi đang ốm đau, tôi chỉ mong mẹ được vui vẻ và hạnh phúc nhất.
        - Mẹ đã xem qua phần trình diễn của chị chưa? Sức khoẻ của mẹ hiện nay thế nào?
        - Vì mẹ đang nằm trong phòng bệnh nên tôi nghĩ là chưa xem qua. Nhưng khi em trai tôi vào với mẹ, em sẽ dùng internet để mở lại cho mẹ xem. Mẹ luôn động viên, ủng hộ khi tôi theo đuổi con đường này. Cả ba cũng thế. Ba mẹ tôi khổ cực cả đời rồi nên khi làm được chút ít tiền, tôi dành hết cho ba mẹ.


        Hiện tại thì tế bào ung thư đã di căn xuống xương sống rồi, mẹ rất yếu. Em trai và ba tôi đều trở về Đà Nẵng để thay phiên nhau vào bệnh viện chăm sóc mẹ. Tôi cũng cố gắng thu xếp lịch tập, công việc để nhanh chóng về với mẹ. Bây giờ với tôi thì mẹ là quan trọng nhất. Tôi cũng đọc đủ sách, đủ bài báo viết về bệnh này, từ đông y, tây y cho đến trị liệu vật lý đều dùng hết rồi. Chỉ hy vọng có phép màu xảy ra để mẹ sống với chúng tôi được thêm một thời gian nữa.
        - Trước khi tham gia "The Voice" chị có từng nghĩ mình sẽ vào đội Noo Phước Thịnh không?
        - Như đã nói lúc nãy, vì khóc rất nhiều trên sân khấu nên tôi không chắc có huấn luyện viên nào chọn mình không. May mắn là anh Noo đã nhấn nút, tôi phải cảm ơn anh Noo rất nhiều. Anh Noo là người rất giỏi, trước khi tham gia tôi cũng băn khoăn. Sợ rằng huấn luyện viên và mình sẽ không hợp nhau, nhưng khi tập với anh Noo rồi, tôi mới phát hiện tất cả những gì mình nghĩ là sai lầm.


        Tôi có nghe thông tin nhiều khán giả đặt nghi vấn rằng các huấn luyện viên trẻ như Đông Nhi, Tóc Tiên, Noo Phước Thịnh thì sẽ khó lòng dạy được thí sinh. Thật sự thì vào chương trình mới thấy, chứ nói thế thì ai cũng nói được cả. Phía sau mỗi huấn luyện viên đều là 1 ekip hùng hậu, người lo tập vũ đạo, người lo luyện thanh, người make up, người thiết kế trang phục... rất nhiều người cùng hỗ trợ thí sinh chứ không riêng mình anh Noo, chị Nhi, chị Tiên hay chị Thu Minh cả.
        Với lại, ngồi được ở chiếc ghế đó nghĩa là các anh chị đều có vị trí nhất định trong showbiz cả rồi. Đâu phải dễ dàng mà có được lượng fan khủng hay tên tuổi xếp vào dàn sao hạng A. Các anh chị đều có kinh nghiệm, bản lĩnh sân khấu vững vàng. Như anh Noo chẳng hạn, hát một đêm 20 -30 bài, người bình thường sao có thể làm được. Phải hiểu rằng các anh chị có kinh nghiệm, có sức hút và tố chất của một ngôi sao. Và điều này chính là thứ mà thí sinh The Voice như chúng tôi không có. Huấn luyện thí sinh nghĩa là tìm ra con đường đi thích hợp cho họ, định hình phong cách và phát triển phong cách, chứ chẳng có nghĩa chúng tôi phải làm bản sao của anh Noo. Vậy nên chuyện lo ngại huấn luyện viên hát không tốt bằng thí sinh là chẳng có gì đáng nói ở đây hết.


        - Chị chuẩn bị như thế nào cho vòng thi Đối đầu sắp tới?
        - Ở vòng đối đầu tôi sẽ phải hát cùng 2 thí sinh nam khác. Thật sự, các thí sinh này rất giỏi, hát tốt, đầy kỹ thuật và cảm xúc. Tôi cũng cố gắng để làm tốt phần thi của mình. Nhưng nếu không thắng thì cũng chẳng vì thế mà quá buồn bã. Vì tôi sẽ có thời gian để về thăm mẹ, chăm sóc mẹ.


        Mấy ngày này, tôi đang tích cực tập luyện. Anh Noo Phước Thịnh là huấn luyện viên cực kỳ dễ thương và tâm lý. Anh phát cho 11 thí sinh trong đội mỗi người 1 túi thuốc bắc. Anh căn dặn là phải uống mỗi ngày để giữ giọng. Chuyện ăn uống, đi lại như thế nào anh Noo cũng nhắc nhở cẩn thận luôn. Rồi anh Noo thậm chí còn thuê nhà thiết kế may trang phục riêng cho từng thí sinh. Những tâm huyết, công sức mà anh Noo bỏ ra không phải khán giả nào ở ngoài cũng hiểu được. Tôi thấy may mắn khi được vào đội của anh.
        - Cảm ơn chị đã dành thời gian chia sẻ!


        Bạn đang đọc bài viết 'Người đẹp khóc' The Voice: Không ai mang chuyện mẹ bị ung thư ra đùa giỡn! tại chuyên mục Âm nhạc của trang Tin Tức Việt Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư bbt@tintuc.vn
        Shindo / TVVN

        Mỹ Tâm vô tư nựng má Sơn Tùng gây 'bão'

        (VTC News) - Hình ảnh Mỹ Tâm vô tư nựng má Sơn Tùng trong hậu trường khiến đang được khán giả chia sẻ với tốc độ "chóng mặt".

        IMG_9569_copy_2
        Tối 6/3, Sơn Tùng M-TP cùng nhiều sao Việt đã có dịp hội ngộ tại một sự kiện ở Hà Nội. Nam ca sĩ gốc Thái Bình chinh phục khán giả với hàng loạt ca khúc như Nơi này có anh, Chắc ai đó sẽ về, Lạc trôi, Em của ngày hôm qua
        dsc_0312-0912
        Ngay khi rời sân khấu, một góc khán giả đã làm "xôn xao" khán phòng khi chạy theo anh khiến nữ MC của chương trình vất vả kéo họ lại bằng cách đưa Mỹ Tâm ra sân khấu.
        my-tam-1-1488780234409
        Trước phần trình diễn, Mỹ Tâm vui vẻ chia sẻ rằng bây giờ cô mới biết fan của Sơn Tùng có thể "nhí" đến mức ...2 tuổi, "chứ fan của Mỹ Tâm ít cũng phải...7,8 tuổi".
        1_115307
        Cô còn nói đùa rằng: "Nếu bình thường các cháu mà gõ "M-TP" trên internet để tìm kiếm Sơn Tùng thì cũng có thể tra với các đầu chữ cái như thế để ra tên Mỹ Tâm fan và sẽ thấy cô, cô là Mỹ Tâm, họ Phan".
        Screen Shot 2017-03-06 at
        Sau khi chương trình kết thúc, một người hâm mộ đã đăng tải bức ảnh Sơn Tùng bị bẹo má trong hậu trường với lời thách đố: "Đố các bạn trẻ biết ai đang véo má Sơn Tùng M-TP? Được người đẹp véo má, mặt thằng bé hớn không kìa!".
        Screen Shot 2017-03-06 at
        Hình ảnh này sau khi chia sẻ đã nhận được hàng ngàn lượt yêu thích và bình luận.
        Screen Shot 2017-03-06 at
        Nhiều khán giả nhận ra người sở hữu chiếc vòng tay với trang phục màu trắng không ai khác chính là Mỹ Tâm.

        Nhã Phương mặc đẹp thế này, Trường Giang không mê mới lạ

        Thứ Hai, ngày 06/03/2017 16:20 PM (GMT+7)
        Sự kiện: Nhã Phương
        Diễn viên “Tuổi thanh xuân” trông gợi cảm, xinh xắn khi để lộ bờ vai nõn nà cùng vóc dáng cân đối.
        Mới đây, Nhã Phương rạng rỡ tham dự một sự kiện tại TPHCM. Bạn gái Trường Giang nổi bật với thiết kế váy ren khoe vai trần để lộ bờ vai nõn nà cùng vóc dáng cân đối.
        Chiếc đầm có độ dài vừa phải pha chất liệu xuyên thấu tinh tế bổ sung nét gợi cảm cho phong cách và giúp Nhã Phương gợi cảm, sang trọng hơn. Thiết kế ôm sát cơ thể khai thác được lợi thế đường cong nuột nà, quyến rũ.
        Nhã Phương mặc đẹp thế này, Trường Giang không mê mới lạ - 1
        Bạn gái Trường Giang nổi bật với chiếc váy ren, khoe vai trần nõn nà.
        Thời gian qua, Nhã Phương xây dựng hình tượng mới: nhẹ nhàng, trẻ trung và thanh lịch. Nhờ gương mặt xinh xắn, trẻ thơ, dù đã 27 tuổi nhưng Nhã Phương khiến nhiều người lầm tưởng cô vẫn ở tuổi teen.
        Nữ diễn viên “Tuổi thanh xuân” đặc biệt yêu thích trang phục ren, bèo nhún được thiết kế gợi cảm. Cô thường xuyên diện kiểu này mỗi khi xuất hiện trước đám đông.
        Nhã Phương mặc đẹp thế này, Trường Giang không mê mới lạ - 2
        Sắc trắng giúp Nhã Phương vừa quyến rũ lại không kém phần thanh lịch
        Không “đóng khuôn” và gây nhàm chán khi diện váy ren, người đẹp thường xuyên cập nhật và thay đổi phong cách ren để tăng thêm sức quyến rũ của mình.
        Nếu như trang phục ren với thiết kế trễ nải giúp Nhã Phương để lộ vòng một gợi cảm một cách tinh tế, thì những bộ váy ren với thiết kế xuyên thấu nổi bật còn giúp nữ diễn viên nâng tầm gu thẩm mỹ sành điệu của mình
        Ngoài sắc trắng tinh khôi, Nhã Phương cũng thích những bộ váy có màu sắc nhã nhặn như hồng pastel, kem, ngọc bích… Chất liệu ren lưới hoa khiến hình ảnh nữ tính, dịu dàng của người đẹp được thổi làn gió hiện đại, phóng khoáng hơn.
        Nếu như trước đây trang phục ren, nhún bèo được nhận xét là cầu kì và hơi sến sẩm thì trong năm 2017 sẽ có một diện mạo mới và chất hơn. Đây cũng là phong cách đang được các fashionista trên thế giới yêu thích và nhiệt tình lăng xê.
        Chất liệu ren của năm 2017 sẽ được thiết kế an toàn với lớp lót vải nude tiệp màu da. Những khoảng kín hở tinh tế của chất liệu ren chắc chắn sẽ mang lại cho phái đẹp sự trẻ trung, duyên dáng mà không kém phần quyến rũ trong các bữa tiệc lẫn trên khắp các đường phố.
        Nhã Phương mặc đẹp thế này, Trường Giang không mê mới lạ - 3
        Chiếc đầm có độ dài vừa phải pha chất liệu xuyên thấu tinh tế bổ sung nét sang trong cho phong cách của nữ diễn viên 9X.
        Nhã Phương mặc đẹp thế này, Trường Giang không mê mới lạ - 4
        Nữ diễn viên “Tuổi thanh xuân” đặc biệt yêu thích trang phục ren, bèo nhún được thiết kế gợi cảm.
        Nhã Phương mặc đẹp thế này, Trường Giang không mê mới lạ - 5
        Nhờ gương mặt xinh xắn, trẻ thơ, dù đã 27 tuổi nhưng Nhã Phương khiến làm nhiều người lầm tưởng cô vẫn ở tuổi teen.
        Nhã Phương mặc đẹp thế này, Trường Giang không mê mới lạ - 6
        Ngoài sắc trắng tinh khôi, Nhã Phương cũng thích những bộ váy có màu sắc nhã nhặn như hồng pastel, kem, ngọc bích…
        Nhã Phương mặc đẹp thế này, Trường Giang không mê mới lạ - 7
        Chất liệu ren lưới hoa khiến hình ảnh nữ tính, dịu dàng của người đẹp được thổi làn gió hiện đại, phóng khoáng hơn.
        Nhã Phương mặc đẹp thế này, Trường Giang không mê mới lạ - 8
        Những bộ váy ren với thiết kế xuyên thấu nổi bật còn giúp nữ diễn viên nâng tầm gu thẩm mỹ sành điệu của mình.
        Nhã Phương mặc đẹp thế này, Trường Giang không mê mới lạ - 9
        Thiết kế ôm sát cơ thể khai thác được lợi thế đường cong nuột nà, quyến rũ của Nhã Phương.
        Theo Viên An (Dân Việt)

        Trưởng ban TT Nguyễn Văn Mùi nói điều bất ngờ về quyết định táo bạo của VPF

        Đoàn Dự |
        Trưởng ban TT Nguyễn Văn Mùi nói điều bất ngờ về quyết định táo bạo của VPF
        VPF ra quyết định táo bạo về việc phân công trọng tài, nhưng chưa đi đến đâu? (Ảnh: Nguyễn Đăng)

        VPF họp, đưa ra quyết định về trọng tài làm xôn xao làng bóng đá Việt Nam thời gian qua nhưng thực tế câu chuyện đã đến đâu?



        VPF ra quyết định táo bạo, gây tranh cãi
        Ít ngày trước, VPF họp và đưa ra quyết định rằng sẽ có 3 người thuộc tổ chức này, là Trưởng BTC V-League (Nguyễn Minh Ngọc), ông Phạm Ngọc Viễn, TGĐ VPF ông Cao Văn Chóng sẽ cùng một thành viên của Ban trọng tài (trưởng hoặc phó) quyết định việc phân công công tác trọng tài ở mỗi vòng V-League.
        Theo đó, nếu cảm thấy danh sách phân công ban đầu của Ban trọng tài có vấn đề, 3 thành viên VPF sẽ chủ động (hoặc lấy ý kiến góp ý từ NHM, các CLB) đề xuất thay đổi.
        Cuối cùng, VFF sẽ quyết định giữ nguyên theo phân công ban đầu, hoặc theo sự thay đổi để thực hiện.
        Trưởng ban TT Nguyễn Văn Mùi nói điều bất ngờ về quyết định táo bạo của VPF - Ảnh 1.
        VPF họp và quyết định thành lập "Ban phân công trọng tài"/
        Về cách VPF tác động tới việc phân công công tác trọng tài hiện đang gây nhiều tranh cãi, rằng có phạm luật của FIFA hay không. Vì theo luật, chuyện phân công công tác trọng tài chỉ là giữa Ban trọng tài và VFF mà thôi, không liên quan tổ chức, cá nhân nào khác.
        Chính vì vấn đề này, đã có những nguồn tin không chính thức giải thích rằng, 3 thành viên VPF sẽ chỉ "góp ý" với thành viên của Ban trọng tài mà thôi, rồi sau đó thành viên này (Trưởng hoặc phó ban) sẽ quyết định có thay đổi hay không, rồi trình lên VFF.
        Cũng có những ý kiến lại khẳng định rằng, với tổng số 4 người trong "Ban phân công trọng tài" thì mọi thứ sẽ được quyết định dựa theo "bỏ phiếu", 50 hoặc 75%... Song tất cả những lời giải thích trên đều chưa qua kênh chính thống nào xác nhận.
        Câu chuyện của VPF đã đi tới đâu?
        Vào sáng nay, truyền thông cũng tiếp tục đăng tải một tin nữa liên quan tới Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi. Rằng ông Mùi chia sẻ nếu không thật sự được tín nhiệm, sẽ đề xuất VFF, trao quyền phân công trọng tài cho Phó ban trọng tài Dương Văn Hiền.
        Việc đề xuất này được cho là sẽ xảy ra trong cuộc họp chiều nay, 6/3, giữa ông Mùi với VFF. Tuy nhiên, liên hệ với ông Mùi, chúng tôi nhận được nhiều chia sẻ bất ngờ.
        Trước nhất, về chuyện đề xuất người khác thay mình làm công tác phân công trọng tài trong buổi họp chiều nay với VFF, ông Mùi nói:
        "Đây chỉ là cuộc họp thường kì, giao ban các vòng đấu thôi, không có gì cả. Tôi cũng không nói gì về chuyện được tín nhiệm hay không.
        Còn chuyện phân công trọng tài đều theo quy trình, đều sẽ thông qua Ban trọng tài, trình lại VFF. Dù ai phân công cũng theo quy trình đó. Trưởng ban trọng tài sẽ quyết định, làm gì sẽ do Trưởng ban quyết định rồi báo cáo lại VFF".
        Liên quan tới công tác phân công trọng tài, ông nói thêm: "Ở vị trí của tôi thì không công bố được gì, chỉ trình lên VFF rồi nếu VFF công bố thì công bố".
        Như vậy, có thể hiểu là trong thời gian tới, Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi vẫn sẽ tiếp tục nắm giữ vị trí phân công trọng tài tác nghiệp ở các vòng đấu V-League.
        Trưởng ban TT Nguyễn Văn Mùi nói điều bất ngờ về quyết định táo bạo của VPF - Ảnh 2.
        VFF chưa làm việc với ông Mùi và Ban trọng tài về những quyết định của VPF.
        Liên quan tới những quyết định của VPF về "Ban phân công trọng tài", ông Mùi tiếp:
        "Đó là việc nội bộ của VPF, Ban trọng tài không thể bình luận được mà phải hỏi sang VPF. Họ thành lập ra cái tổ gì đó, theo quy trình nào đó thì tôi cũng mới nghe qua trên báo chí thôi nên không bình luận. Ban trọng tài chỉ làm việc với VFF mà thôi".
        Khi được hỏi VFF đã có bất kì thông tin nào với ông Mùi về những vấn đề liên quan tới VPF hay chưa, Trưởng ban trọng tài tiếp:
        "Đó mới chỉ là việc nội bộ VPF thôi, nếu có thì họ sẽ gửi cho VFF rồi VFF sẽ truyền xuống Ban trọng tài. Nhưng VFF hiện chưa có thông báo gì.
        Xung quanh những câu chuyện thời gian qua về trọng tài, tôi cũng có gửi kiến nghị lên VFF nhưng chưa thấy trả lời. Tôi hỏi về chuyện Ban trọng tài cử ai phân công trọng tài... nhưng chưa thấy trả lời".
        Cuối cùng, ông Mùi chia sẻ về việc hiện tại, các trọng tài đang phải chịu quá nhiều áp lực và điều đó sẽ chỉ có hại cho bóng đá Việt Nam:
        "Hiện nay trọng tài chịu áp lực là chuyện đương nhiên rồi, vì vòng đấu nào cũng chờ sai sót của trọng tài để đưa lên công luận, áp lực rất khó.
        Trọng tài họ cảm thấy rất khó khăn, xong 1 trận đấu ổn thỏa thì họ thấy rất nhẹ nhàng, anh em cũng có chia sẻ với nhau như vậy.
        Cũng mong mọi người đừng gây áp lực lên trọng tài, để họ tập trung vào chuyên môn. Chứ cứ chờ 1 sai sót, rồi làm bùng lên ngọn lửa thì rất khó cho trọng tài".
        theo Trí Thức Trẻ

        NÓNG: Ibrahimovic chính thức bị FA buộc tội, sẽ bị treo giò 3 trận

        Thứ Ba, 07/03/2017 06:49
        (Thethaovanhoa.vn) – Zlatan Ibrahimovic và Tyrone Mings đã bị liên đoàn bóng đá Anh (FA) buộc tội có hành vi bạo lực sau sự cố va chạm trong trận đấu giữa Man United và Bournemouth cuối tuần trước.
          Hai cầu thủ trên đã có va chạm với nhau ngay trước khi hiệp 1 kết thúc. Đầu tiên là Tyrone Mings cố tình dẫm chân lên đầu Ibrahimovic khi anh đang nằm sân. Sau đó, tiền đạo người Thụy Điển có pha cài cùi chỏ kín ở tình huống nhảy lên tranh chấp sau đó. Trọng tài Kevin Friend đã bỏ qua hai tình huống này nhưng mới đây, liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã ra tuyên bố: “Các trọng tài đã không quan sát được tình huống này trên sân nhưng đã được xem lại trên video. Hơn nữa, FA cho rằng mức kỷ luật thông thường áp dụng với hậu vệ Bournemouth (Người gây sự) trong tình huống này rõ ràng là chưa phù hợp”.Nếu chấp nhận cáo buộc, Ibra sẽ tự động bị treo giò 3 trận. Ibra và Tyrone Mings có thời hạn kháng cáo đến 18 giờ ngày thứ Ba (Giờ địa phương).

          Cận cảnh 2 tình huống va chạm của Ibra và Mings
          Nếu nhận án phạt, Ibra sẽ vắng mặt trong trận tứ kết FA Cup với Chelsea và sau đó là hai trận đấu tại Premier League với Middlesbrough và West Brom. Án phạt này chỉ áp dụng với các trận đấu ở Anh do vậy, tiền đạo người Thụy Điển vẫn có thể ra sân trong trận gặp FC Rostov tại Europa League.
          Ibra đang là cây săn bàn số 1 của Man United mùa này. Cầu thủ 35 tuổi đã ghi được 26 bàn trong 35 trận ra sân trên tất cả các mặt trận của Quỷ đỏ. Phát biểu sau trận đấu với Bournemouth, Ibra chia sẻ: “Nghe này, những gì xảy ra trên sân sẽ ở lại trên sân. Tôi chẳng phải kẻ sẽ đánh ai đó sau trận đấu”.
          “Bạn có tivi và có thể thấy hình ảnh từ tình huống đó. Tôi đã nhảy lên cao trước và anh ta húc đầu vào cùi chỏ của tôi”, Ibra phát biểu trên BBC.
          Trong buổi trả lời phỏng vấn với MUTV, Ibra nói thêm: “Hy vọng là anh ta không bị chấn thương. Những tình huống như vậy thường xảy ra trên sân cỏ. Tôi mải chú ý đến trái bóng và chẳng may anh ta húc đầu vào cùi chỏ của tôi. Tôi không hề cố ý trong tình huống đó”, Ibra nhấn mạnh.

          Ibra khẳng định không cài cùi chỏ với Tyrone Mings
          Trong khi đó, Tyrone Mings cũng phủ nhận việc cố ý dẫm lên đầu Ibra: “Ibrahimovic là một cầu thủ giỏi và có thể hình tốt. Tôi biết rằng mình sẽ đối đầu với anh ta. Tôi có cảm giác là anh ta lao vào tôi trong cả trận. Đó là một cuộc chiến tay đôi tuyệt vời”.
          “Tôi không hề có ý định phạm lỗi với Ibra. Tôi sẽ không bao giờ làm điều đó. Tôi thích những pha tắc bóng đúng luật và quyết liệt, chứ không bao giờ phạm lỗi ở những tình huống không bóng như vậy”, Mings khép lại.
          Xem lại trận đấu giữa Man United và Bournemouth:

          Trung Phạm
          Tổng hợp

           

           

          Không có nhận xét nào:

          Đăng nhận xét