Thứ Hai, 13 tháng 3, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 611

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                               Tin tức Đông Tây 24 giờ ngày 12/3/2017
                                   

                                                   Tin tức  biển đông ngày 13/3/2017

                                            LET'S CÀ PHÊ SÁNG HÔM NAY 13/3/2017

                                                       Tin Quân Sự, Thật Tuyệt !!

Chủ tịch nước yêu cầu điều tra vụ dâm ô trẻ em ở Vũng Tàu

Chủ Nhật, ngày 12/03/2017 22:51 PM (GMT+7)
Chủ tịch nước đã yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra vụ nhiều trẻ em nghi bị dâm ô xảy ra ở TP.Vũng Tàu.
Chủ tịch nước yêu cầu điều tra vụ dâm ô trẻ em ở Vũng Tàu - 1
Ngoài cháu T.N.T bị xâm hại tình dục, cơ quan công an còn phát hiện nhiều bé gái khác cũng là nạn nhân của ông N.K.T. (Ảnh minh họa: Internet)
Liên quan tới vụ việc trẻ em bị dâm ô xảy ra ở TP.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Chủ tịch nước Trần Đại Quang vừa yêu cầu lãnh đạo Bộ Công an và Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao chỉ đạo các cơ quan tư pháp vào cuộc điều tra, sớm làm rõ và có kết luận về vụ việc này.
Trước đó, ngày 24.8.2016, Công an TP.Vũng Tàu đã khởi tố vụ án “dâm ô đối với trẻ em” xảy ra tại phường Nguyễn An Ninh, thành phố Vũng Tàu.
Theo hồ sơ vụ án, chị T.T.T.T (ngụ phường Nguyễn An Ninh) tố cáo ông N.K.T (SN 1940, ngụ cùng địa phương) đã có hành vi dâm ô với con gái chị là cháu T.N.T (SN 2009).
Sau khi chị T. lên tiếng tố cáo ông T., Công an TP.Vũng Tàu đã vào cuộc điều tra. Qua quá trình điều tra, cơ quan công an đã phát hiện thêm 6 cháu bé khác được cho là cũng từng bị ông T. dâm ô, kéo dài trong khoảng thời gian từ năm 2012 đến năm 2016.
Đã gần 7 tháng kể từ khi có quyết định khởi tố vụ án, đến nay vụ việc đang có dấu hiệu bị chìm xuống, khiến chị T. và nhiều người tiếp tục lên tiếng, đề nghị cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.
Theo Ngọc Phạm (Dân Việt

Lộ diện người tung dàn siêu xe mô hình gắn biển xanh lên mạng

Dân trí Ngày 12/3, nguồn tin từ Công an TP Cần Thơ cho biết, cơ quan này đã xác định được chủ tài khoản Facebook đăng loạt ảnh xe mô hình mang biển số xanh Cần Thơ, kèm dòng chữ “sắp có biến lớn rồi”.



Xe mô hình gắn biển xanh Cần Thơ đưa lên Facebook gây xôn xao dư luận
Xe mô hình gắn biển xanh Cần Thơ đưa lên Facebook gây xôn xao dư luận
Theo đó, Công an TP Cần Thơ đã phối hợp với Công an huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình phối hợp xác minh và xác định Nguyễn Thành Đại (23 tuổi, ngụ huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình), là người đưa lên Facebook các hình ảnh về xe mô hình biển xanh.
Tại cơ quan công an, Đại cho biết, có sở thích chơi xe ô tô, mô tô. Rạng sáng 7/2, Đại lên Facebook tình cờ phát hiện hình ảnh xe mô hình gắn biển số xanh của Cần Thơ trên một diễn đàn mạng.
Đại đã tải những hình ảnh này về điện thoại, đăng lại trên diễn đàn otofun kèm dòng trạng thái “sắp có biến lớn rồi…”, mục đích câu like bạn bè. Chiều cùng ngày, Đại lên mạng và phát hiện một số báo chụp lại, viết bài với ý kiến bình luận sẽ xử lý người đăng nội dung này trên Facebook nên Đại đã tự gỡ bài xuống. Đại thừa nhận việc làm trên là sai và chịu trách nhiệm pháp luật về việc làm này.
Cơ quan Công an TP Cần Thơ tiếp tục xác minh phát hiện N.P.H (ngụ TP Cần Thơ) có sở thích chơi xe mô hình và biển số đẹp mô hình nên đã chủ động liên hệ với một người ở Hải Phòng rồi gửi danh sách các biển số mô hình, nhờ làm với tỷ lệ 1:24 cùng lời đề nghị “đầy đủ như xe thật”.

Những chiếc xe mô hình biển xanh của Cần Thơ
Những chiếc xe mô hình biển xanh của Cần Thơ
Người này đồng ý làm với giá 5.000 đồng/bộ (gồm biển vuông và biển dài) bằng cách sử dụng phần mềm photoshop thiết kế lại những biển số này theo tỷ lệ khách hàng yêu cầu và gửi qua đường bưu điện. H nhận hàng và trả tiền trực tiếp cho nhân viên bưu điện.
Ngày 5/2, H bán xe mô hình cho một học sinh cấp 2 (ngụ phường An Hội, quận Ninh Kiều). Nam sinh này cũng thích biển số đẹp nên được H tặng kèm 5 bộ biển số xanh (10 biển). Sau đó, nam sinh này dán 4 biển số xanh 65A-000.09, 65A-000-69, 65A-001.13, 65A-111.33 vào 4 chiếc xe mô hình (giá mỗi chiếc từ 150.000 đồng đến 380.000 đồng) rồi để dưới tủ đồ và dùng điện thoại chụp lại.
Chiều 6/2, nam sinh này đăng những hình ảnh các xe mô hình mang biển số trên tại diễn dàn CLB Mô hình tĩnh Việt Nam, kèm theo trạng thái “bò bự mấy bác ạ”, với mục đích vui chơi (Nguyễn Thành Đại đã sử dụng những hình ảnh này đăng trên diễn đàn otofun).
Sau khi báo chí viết bài, nam sinh nói trên đã gỡ bài khỏi diễn đàn. Quá trình làm việc, nam sinh đã giao nộp 5 xe mô hình biển số xanh: 65A-000.09; 65A-000.69; 65A-000.13; Xe Bentley; BMW M6….
Theo Công an TP Cần Thơ, qua làm việc các đối tượng liên quan đều thừa nhận có chung mục đích làm cho vui, câu like bạn và thừa nhận việc làm của mình là sai. Công an TP Cần Thơ đã đề nghị Công an tỉnh Ninh Bình phối hợp Thanh tra Sở TT&TT căn cứ theo quy định pháp luật, xử phạt vi phạm hành chính đối với Nguyễn Thành Đại về hành vi sai phạm trên khi đăng lại những hình ảnh trên lên mạng, kèm dòng chữ “sắp có biến lớn rồi”.
Phạm Tâm

Mini Chopper độ của 'ông già gân' 61 tuổi tại Sài Gòn

Bản độ lấy cảm hứng từ tiểu thuyết 'Con đầm pích' của thi hào Nga A. Pushkin, hoàn thành trong gần 4 năm với chất 'điên' của chủ nhân 61 tuổi.

Sài Gòn một chiều nắng nhạt, ông tỉ mẩn chỉnh lại những con ốc, lau những vệt bụi mờ trên xe để đón một vị khách lạ. Câu chuyện giản đơn từ nước uống, bàn ghế đến con người, nhưng đến xe thì cầu kỳ và đúng chất.
Bạn bè thường gọi ông là Hùng mít, người đã bước qua một thời trai trẻ sôi nổi, ngang dọc ở nhiều nước. Nhưng niềm đam mê với môtô, đặc biệt phong cách Chopper đúng chất Mỹ của ông vẫn vẹn nguyên như ngày nào. Ông có tới 17 chiếc xe, nhưng với riêng mẫu môtô độ kiểu Chopper 50 phân khối không giống ai, với ông là một cái gì đó để đời.
"Nhiều khi bà nhà cũng không hiểu tôi điên tới cỡ nào", ông cười khà sảng khoái.
mini-chopper-do-cua-ong-gia-gan-61-tuoi-tai-sai-gon
Bản độ mini Chopper tại Sài Gòn.
Dạo những năm 1990, công việc của một người trong lĩnh vực dầu khí cho ông cơ hội đi đến nhiều nước trên thế giới. Vốn yêu thích môtô lúc còn ở Việt Nam, nhưng chỉ đến khi sang nước ngoài như Nhật Bản, Mỹ, Singapore, đam mê trong ông mới thực sự bùng cháy. "Lần sang Nhật, nhìn những anh chàng đầu nhuộm xanh, nhuộm đỏ, tay đeo nhẫn, cổ đeo dây chuyền đi xe kiểu Chopper mà thấy lạ. Lạ thì lạ thật nhưng lúc đó chỉ mơ mộng rồi tự hỏi, sao cái xe nó đẹp đến thế", ông kể. 
Đến nơi sinh ra Chopper, thứ gây nghiện cho nhiều người về phong cách chơi xe "lập dị", cá tính, tiếp xúc với những gã đứng tuổi đúng chất "điên" thuần thành, ông mới tự nhủ, rằng phải tậu một mẫu xe Chopper cho riêng mình. Mơ mộng là vậy, nhưng tiền dành dụm khi ấy chỉ đủ mua một chiếc Honda Cub 50. Cái hẹn với Chopper đành gác lại.
Nói gác lại nhưng lâu hơn những gì ông tưởng tượng. Công việc, gia đình cuốn ông đi hết một thời trai trẻ. Khoảng sân nhỏ trong căn nhà ở quận 2, Sài Gòn chứa gần hết những mẫu xe của ông. Người bạn đồng hành, mẫu môtô đầu tiên trong đời ông sắm cho mình, Honda Shadow là một trong số đó. Nhưng dường như vẫn thiếu điều gì. Cái thiếu ấy đến người bạn đời của ông cũng không biết.
Năm 2012, cơ may tình cờ đến với ông khi một người buôn xe ở Bình Dương gọi điện báo "có chiếc xe cũ nhìn lạ, không biết là xe gì. Chú có muốn mua không?". Đó là một mẫu xe có chút kiểu dáng Chopper nhưng cũ nát. Tiền không thành vấn đề, xe được đưa về Sài Gòn và bắt đầu một cuộc lột xác.
mini-chopper-do-cua-ong-gia-gan-61-tuoi-tai-sai-gon-1
Hình ảnh các lá bài làm điểm nhấn cho mẫu xe độ.
Với ông Hùng, bản độ phải thật đặc biệt, nói hộ cá tính của chủ nhân mà không cần người khác thích. Ý tưởng đến với ông vì thế cũng lạ không kém.
Bản độ lấy hình ảnh những lá bài và cuộc chơi với tử thần làm điểm nhấn. Cảm hứng đó đến từ tiểu thuyết Con đầm pích của Mặt Trời thi ca Nga, A. Pushkin. Nó thôi thúc ông rong ruổi ở những tiệm sách cũ để tìm mua và đọc lại. Bởi khi trẻ ông từng đọc qua nhưng muốn "thấm" lại lần nữa.
Khung xe được gia cố lại, động cơ 50 phân khối vẫn giữ nguyên. Việc làm đồng, tạo hình những lá bài có đủ bốn quân đều do chính ông lên ý tưởng, thiết kế và đặt hàng cơ sở gia công thực hiện. "Mọi thứ đều phải đúng theo ý tôi. Làm một lần không được thì làm tiếp", ông Hùng nói.
Riêng phần sơn khung và bánh xe, ông và chủ xưởng sơn từng trải qua những cuộc tranh luận về tính đẹp-xấu. Người đàn ông 61 tuổi khăng khăng bảo lưu quan điểm cá nhân và thuyết phục xưởng sơn cho đến khi đồng ý. Mất ba tháng để hoàn thiện công đoạn này, kể cả phần vẽ airbrush trên bình xăng. Đặc biệt hình ảnh "con đầm pích" gắn với câu chuyện ma mị trong tác phẩm cùng tên của A. Pushkin hiện lên đầy chủ ý.
Chia sẻ về mẫu xe độ của mình, ông nói rằng nó chưa phải là một chiếc Chopper thực thụ. "Kinh nghiệm, cá tính và vốn hiểu biết của mình, tôi đặt hết vào mẫu xe này. Nhiều người bảo tôi lập dị hay con tôi có thể không thích, nhưng tôi thích là được. Bởi nó là Chopper".
Mặc chiếc áo thun rộng, chân đi giày ủng, đầu đội mũ vành to bên mẫu Chopper độ, ông bảo thấy mình trẻ lại. Còn "nửa kia" của ông trong gia đình, đầu cũng đã hai thứ tóc, nhìn chồng cười mỉm.
Phạm Trung


Giữ nếp văn hóa vỉa hè bền vững

Vỉa hè trước cơ quan đại diện của Bộ Công thương tại TP.HCM (trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1) đã thông thoáng
 /// Ảnh: Đức Tiến


Vỉa hè trước cơ quan đại diện của Bộ Công thương tại TP.HCM (trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1) đã thông thoáng Ảnh: Đức Tiến

Thực tế tại các TP lớn như Hà Nội, TP.HCM, người dân gần như không đi bộ được trên vỉa hè, vai trò buôn bán kinh doanh vỉa hè lấn át lưu thông.

TS Đinh Thị Thanh Bình, Viện trưởng Viện Quy hoạch và quản lý GTVT - Trường đại học GTVT Hà Nội, cho rằng việc ra quân lấy lại vỉa hè là hoàn toàn đúng đắn, nhưng quan trọng hơn là làm thế nào để người dân tâm phục và việc “giành” lại vỉa hè bền vững, không “bắt cóc bỏ đĩa”.

Giữ nếp văn hóa vỉa hè bền vững - ảnh 1
Nhiều người buôn bán hàng rong mong muốn có chỗ bán ổn định Ảnh: Đức Tiến

Theo TS Bình, chức năng quan trọng nhất của vỉa hè là không gian thiết yếu cho người đi bộ, tiếp đó là nơi để bố trí các công trình hạ tầng kỹ thuật đường phố, cây xanh trang trí, là nơi phân tách giữa lòng đường giao thông và nhà mặt phố. Tiếp đó nữa là không gian kinh tế xã hội, nơi diễn ra các hoạt động kinh doanh ở mức độ nhất định, phản ánh đời sống đô thị, là bộ mặt của từng địa phương và mang nét đặc trưng từng khu vực. Hiểu được vỉa hè, những người sống nhờ vỉa hè và cả những lợi ích nhóm được hình thành từ vỉa hè, thì mới “giành” lại được vỉa hè và quản lý vỉa hè bền vững.

Giữ nếp văn hóa vỉa hè bền vững - ảnh 2
TS Đinh Thị Thanh Bình
Xét về chức năng của vỉa hè, không gian đi bộ là quan trọng nhất, vỉa hè phải đảm bảo 20 - 40% lưu lượng chuyến đi của người dân, nhưng thực tế tại các TP lớn như Hà Nội, TP.HCM, người dân gần như không đi bộ được trên vỉa hè, vai trò buôn bán kinh doanh vỉa hè lấn át lưu thông. Tình trạng này tồn tại trong một thời gian rất dài, do buông lỏng trong quản lý vỉa hè, xử phạt vi phạm trước đây, khi nhiều cuộc ra quân duy trì trật tự chỉ mang tính chất phong trào, rồi đâu lại vào đấy.

* Bà đánh giá thế nào về chiến dịch “giành” lại vỉa hè mà TP.HCM và Hà Nội cùng nhiều địa phương đang thực hiện?

- Chiến dịch “giành” lại vỉa hè của các TP lớn đang thực hiện đều rất quyết liệt, nhưng mỗi nơi thực hiện theo phong cách riêng. Ở TP.HCM, lực lượng chức năng đập bỏ, di dời những chỗ lấn chiếm, điều này là đúng vì không chỉ người dân mà cơ quan, trụ sở nhà nước nếu lấn chiếm vỉa hè sai quy định phải đập bỏ.

Hà Nội thì chính quyền tuyên bố không làm theo chiến dịch mà thực hiện thường xuyên, trước hết là tuyên truyền cho người dân “ngấm”, để dân tự giác dẹp bỏ vi phạm, nếu không thực hiện thì chính quyền mới xử lý, ra quân mạnh tay, đó cũng là một cách làm.

Nét văn hóa hấp dẫn

* Vỉa hè gắn với kế sinh nhai, thậm chí là đặc trưng văn hóa như phố Tây Bùi Viện (TP.HCM), Tạ Hiện (Hà Nội)... Theo bà, các TP cần giải quyết như thế nào để hài hòa giữa việc giành lại vỉa hè và sinh kế của người dân, cũng như giữ lại những đặc trưng văn hóa riêng để thu hút du khách?

- Vỉa hè là quỹ đất vàng, liên quan đến lợi ích rất lớn, ví dụ mỗi mét vuông đất để giữ xe cho thu lợi rất nhiều, chưa kể một sạp hàng buôn bán ở một khu phố lớn có thể nuôi sống cả gia đình. Ở đây cần phải rạch ròi các đối tượng khi “giành” lại vỉa hè: Với đối tượng có cửa hàng buôn bán trong nhà, lấn vỉa hè để bày bán ra hoặc để xe… thì chiến dịch “lấy” lại vỉa hè sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến lợi ích. Họ chỉ cần thực hiện đúng quy định là bày bán trong phần diện tích nhà, tính đến gửi xe cho khách đúng phần TP cho phép; hoặc nếu không được thì lùi diện tích bán hàng để lại một phần trông xe cho khách.



Giữ nếp văn hóa vỉa hè bền vững - ảnh 3

tin liên quan

Quyết liệt nhưng phải cho người dân mưu sinh
Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cho rằng phải siết chặt kỷ cương nhưng cũng phải tạo công ăn việc làm, bố trí một số vỉa hè trên các tuyến đường phù hợp cho người dân kinh doanh  



Giữ nếp văn hóa vỉa hè bền vững - ảnh 4
Văn hóa vỉa hè cũng là một nét hấp dẫn của Hà Nội, TP.HCM trong mắt du khách, vấn đề là quy hoạch vỉa hè để không ảnh hưởng đến trật tự giao thông. Không thể cấm toàn bộ, nơi nào bố trí được địa điểm thì cho phép đưa một số hoạt động kinh doanh văn hóa như: quầy sạp báo, hàng ăn uống... vào riêng một số khu vực nhất định
Giữ nếp văn hóa vỉa hè bền vững - ảnh 5
TS Đinh Thị Thanh Bình


Với nhóm thứ hai là bán hàng rong tạm bợ trên vỉa hè, để bền vững được phải tính đến chuyển đổi sinh kế, hoặc quy hoạch lại một khu vực riêng cho phép buôn bán thay thế. Nếu không, khi vắng lực lượng chức năng, họ lại ra buôn bán. Tâm lý đối phó của người dân rất lớn, vừa hôm nọ tôi ăn một quán bún, đến giờ trưa chủ quán nhắc vợ treo biển hiệu ra vì “giờ này trưa thanh tra đi ăn hết rồi”.

Văn hóa vỉa hè cũng là một nét hấp dẫn của Hà Nội, TP.HCM trong mắt du khách, vấn đề là quy hoạch vỉa hè để không ảnh hưởng đến trật tự giao thông. Không thể cấm toàn bộ, nơi nào bố trí được địa điểm thì cho phép đưa một số hoạt động kinh doanh văn hóa như: quầy sạp báo, hàng ăn uống… vào riêng một số khu vực nhất định. Cần rà soát tổng thể, quy hoạch những khu vực được phép buôn bán ở vỉa hè, chỗ nào không được phép, bố trí sắp xếp và đưa vào trật tự vừa đảm bảo mỹ quan đô thị. TP phải quản lý những khu vực này, chứ không phải cấp phép cho một nhóm thành lợi ích riêng đi thầu qua thầu lại. Ví dụ, phố Tạ Hiện (Hà Nội) là phố ăn uống đêm, thu hút khách du lịch nước ngoài rất nhiều, không ảnh hưởng đến giao thông thì vẫn duy trì cho phép thực hiện, quy hoạch lại đâu là dòng giao thông, đâu là vỉa hè cho đi bộ.

Cán bộ sạch thì vỉa hè mới sạch

* Một thực tế khiến vỉa hè khó quản chính là lợi ích nhóm, bảo kê như Chủ tịch UBND TP.Hà Nội mới đây đã chỉ ra. Bà có tin tưởng Hà Nội, TP.HCM sẽ dẹp được nạn bảo kê vỉa hè, khi điều này sẽ va chạm với lợi ích của một bộ phận cán bộ?

- Để được lấn ra vỉa hè hoặc bán hàng trên vỉa hè đều phải tốn “chi phí ngầm” - nộp một khoản tiền cho ông trật tự, ông công an phường, quận nào đó, điều mà ai cũng phải làm nhưng rất khó chứng minh vì không ai dám nói ra, vì nói ra lại mất chỗ buôn bán!

Cán bộ “sạch” thì vỉa hè mới sạch, sạch từ trên xuống dưới mới bền vững được. Để lấy lại vỉa hè, chính quyền vẫn là nòng cốt, phải minh bạch từ chính các cán bộ thực thi, quản lý trực tiếp vỉa hè. Theo tôi, quan trọng nhất chính là tinh thần quyết liệt từ cấp cao nhất của TP sẽ lan truyền đến các cấp bên dưới, tác động cả đối tượng thực thi công vụ và người dân. Tương tự câu chuyện mũ bảo hiểm trước đây, tuyên truyền nhiều lần, sau đó xử phạt quyết liệt người dân phải chấp hành. Việc “giành” lại vỉa hè tất nhiên phức tạp hơn nhiều lần vì liên quan lợi ích chằng chéo cả người dân và một phần lực lượng chức năng, nhưng nếu làm quyết liệt, xử phạt nghiêm sẽ thay đổi được ý thức người dân. Mấu chốt là TP đưa ra quy định, thực hiện kiên quyết nghiêm túc để duy trì quy định, vì chỉ cần nhãng ra, dễ dãi với nhau một chút sẽ nhờn ngay. Quyết liệt làm trong một giai đoạn dài sẽ tạo thành nếp cho người dân, tạo kỷ cương cho cán bộ.

* Từ thực tiễn quản lý vỉa hè các nước, theo bà, Hà Nội, TP.HCM có thể học hỏi những điều gì để quản lý vỉa hè bền vững?

- Nhiều nơi hiện đại hơn VN nhưng vẫn duy trì một phần văn hóa vỉa hè như: Hồng Kông, Thái Lan, Singapore… Các nơi này đều quy hoạch chợ cùng khu vực bán hàng rong riêng biệt, người bán hàng rong cũng phải đăng ký với chính quyền, được cấp phép và đảm bảo an toàn thực phẩm, phải đóng phí để hoạt động.

Hà Nội, TP.HCM không thể dọn sạch vỉa hè như các nước phương Tây được, vì văn hóa vỉa hè là một nét đặc trưng. Vì vậy, cũng nên tính việc quy hoạch lại thành các khu kinh doanh riêng, rà soát lại chức năng khai thác vỉa hè, những đoạn nào, vị trí nào có thể khai thác, chỗ nào không. Ngoài ra, có thể tính tới việc kẻ riêng một màu sơn để phân định phần dành riêng vỉa hè cho người đi bộ.




Mong bao lâu nay...

Theo bà S. (52 tuổi, quê Bình Định), một người bán hàng rong ở khu vực nhà thờ Đức Bà (TP.HCM), bà làm nghề này đã hơn 20 năm. Gánh hàng rong nuôi 3 người con tốt nghiệp đại học, giờ còn người con út vẫn đang học nên bà tiếp tục rong ruổi khắp nơi để buôn bán, dù không biết bao lần bị lực lượng chức năng xử phạt, bị tịch thu đồ đạc.“Mỗi ngày bán lời được 200.000 - 300.000 đồng, tằn tiện lắm mới có dư để nuôi con ăn học. Nhưng mấy ngày nay phải chạy liên tục vì sợ bị “hốt”.

Chúng tôi hỏi: “Nếu UBND Q.1 lập “phố hàng rong” và thu phí thì bà có tham gia không?”. Bà S. nói ngay: “Chúng tôi mong bao lâu nay mà có được đâu. Có chỗ buôn bán ổn định, chi phí rẻ thì mắc gì không đóng phí để buôn bán đường đường chính chính, không phải chạy tới lui nữa”.



Bà B. (60 tuổi, quê Quảng Ngãi), cũng bán hàng rong ở khu vực trung tâm TP gần 20 năm qua, phấn khởi: “Nhiều người nói việc UBND Q.1 làm chỗ bán riêng cho người hàng rong nên tôi rất phấn khởi. Nhưng tôi cũng nghe người ta nói, họ chỉ cho những người ở TP bán, còn người dân tỉnh thì không, nên tôi đang rất lo".

Đức Tiến
Mai Hà
(thực hiện

Đưa thi thể 4 nạn nhân vụ cháy ở SG về quê lo hậu sự

Chủ Nhật, ngày 12/03/2017 17:46 PM (GMT+7)
Sự kiện: Tin nóng
Sau khi hoàn tất thủ tục pháp y, thi thể 4 nạn nhân trong vụ cháy nhà đặc biệt nghiêm trọng ở Sài Gòn được lực lượng chức năng bàn giao cho người thân để đưa về quê lo hậu sự.
Đưa thi thể 4 nạn nhân vụ cháy ở SG về quê lo hậu sự - 1
Căn nhà xảy ra hỏa hoạn khiến chị Trang cùng hai con sinh đôi và người em trai của chị Trang tử vong
Chiều 12.3, ông Nguyễn Gia Thái Bình, Phó chủ tịch UBND quận Bình Tân, TP.HCM cho biết, trong buổi trưa cùng ngày, lãnh đạo quận Bình Tân đã đến thăm hỏi, động viên gia đình 4 nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy nhà xảy ra trên địa bàn. Tại buổi thăm hỏi, quận Bình Tân đã hỗ trợ 80 triệu đồng cho gia đình 4 nạn nhân thiệt mạng. Quận cũng kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ áo quan cùng hai ô tô để đưa thi thể 4 nạn nhân về quê lo hậu sự.
Phó chủ tịch quận Bình Tân cho biết, sau khi hoàn tất cả thủ tục pháp y, lực lượng chức năng đã bàn giao thi thể 4 nạn nhân cho gia đình để đưa về quê.
“Đến thời điểm này, đoàn xe đã về đến tỉnh Bình Thuận. Thông tin từ gia đình, cả 4 nạn nhân sẽ được mai táng tại quê nhà ở tỉnh Bình Thuận”, ông Bình nói.
Trước đó, vào khoảng 0h20 rạng sáng cùng ngày, ngọn lửa bùng phát tại căn nhà số 1686 tỉnh lộ 10 (phường Tân Tạo, quận Bình Tân). Phát hiện đám cháy người dân địa phương dùng nước và bình chữa cháy dập lửa nhưng bất thành do căn nhà khóa cửa. Vài phút sau đó ngọn lửa bao trùm căn nhà.
Nhận được tin báo, lực lượng PCCC quận Bình Tân huy động hơn 10 phương tiện cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường triển khai dập lửa, cứu người. Sau 30 phút, đám cháy được dập tắt nhưng cả căn phòng phía sau nhà đã bị lửa thiêu rụi.
Cảnh sát PCCC TP.HCM thông tin, căn nhà cháy có diện tích khoảng 120m2 gồm 1 trệt, 1 gác gỗ, kết cấu tường gạch mái tôn và chứa nhiều vật dụng dễ cháy như ván ép, giấy, hòm gỗ… nên đám cháy bùng phát nhanh chóng. Vị trí ngọn lửa bùng phát ở khu vực tầng 1 của ngôi nhà. Đây không phải là vụ cháy lớn tuy nhiên thời điểm đám cháy xảy ra, gia đình nạn nhân đang ngủ bên trong, cửa khóa trái nên không kịp chạy ra ngoài.
4 người tử vong gồm: chị Nguyễn Xuân Trang (26 tuổi), Nguyễn Xuân Trí (23 tuổi, em chị Trang), Huỳnh Tường Vân và Huỳnh Tường Vy (sinh đôi cùng 5 tuổi, con của chị Trang). Ngoài ra, còn có 3 xe máy, 200 tấm ván ép cùng nhiều tài sản khác bị thiêu rụi.
Người dân địa phương cho biết, vợ chồng chị Trang thuê phía sau căn nhà để ở và có cửa thông ra hẻm 1686 Tỉnh lộ 10. Phía trước nhà, người chủ sử dụng làm nơi bán hòm và ngăn cách với phòng của vợ chồng chị Trang bằng cánh cửa sắt kiên cố. Thời điểm xảy ra hỏa hoạn, chồng chị Trang đi ra ngoài nên thoát nạn.
Theo Dương Thanh (Dân Việt)

Tấn bi kịch Park Geun-hye

12/03/2017 21:47

Bà Park Geun-hye, nữ tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc, từng được dân chúng đồng cảm bao nhiêu vì cha mẹ - cựu Tổng thống Park Chung-hye và phu nhân - chết thảm thì cái cách kết thúc sinh mạng chính trị của bà lại đậm chất bi kịch bấy nhiêu

Trưa 10-3, Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc đã đưa ra một phán quyết mang tính lịch sử: Ủng hộ quốc hội luận tội và phế truất bà Park Geun-hye “vì những hành động vi hiến và phạm pháp, phản bội lòng tin của nhân dân”. Cùng ngày, bà vẫn giữ im lặng như mọi khi. Bị tước bỏ hết các quyền lực tổng thống (TT), cho đến cuối tuần qua, bà Geun-hye vẫn chưa rời khỏi Nhà Xanh (dinh TT Hàn Quốc) theo pháp định với lý do nhà riêng ở Samseong-dong, phía Nam Seoul, chưa sẵn sàng để dọn về ở - theo lời trợ lý của bà.
Nữ tổng thống đầu tiên ở Đông Á
Là con gái đầu lòng của cố TT Park Chung-hye, bà Geun-hye trở thành nữ TT dân cử đầu tiên ở Hàn Quốc và Đông Á từ tháng 2-2013. Bà buộc phải từ bỏ chức vụ này trước 11 tháng so với nhiệm kỳ một cách cay đắng, không nói nên lời.

Bà Park Geun-hye xin lỗi trước quốc dân Ảnh: AP
Bà Park Geun-hye xin lỗi trước quốc dân Ảnh: AP
Bà Geun-hye từ chối tham gia bất cứ buổi điều trần nào trước quốc hội trong các phiên luận tội kéo dài suốt 92 ngày. Khi Tòa án Hiến pháp tuyên án, bà cũng không xuất hiện hay tuyên bố điều gì về bản án phế truất.
Tại trung tâm thủ đô Seoul, những diễn biến hỗn loạn với ít nhất 2 người chết trong các cuộc đụng độ giữa người ủng hộ và đả đảo bà Geun-hye cuối tuần qua nằm ngoài sức tưởng tượng của những ai từng kỳ vọng nhiều vào người phụ nữ tạo nên chiến thắng bất ngờ trong cuộc bầu cử TT vào tháng 12-2012.
Không giống như ứng cử viên TT Mỹ Hillary Clinton, giới tính không phải là điểm yếu duy nhất của nữ chính khách đảng bảo thủ Saenuri (tiền thân của Đảng GNP) ở một đất nước có truyền thống trọng nam khinh nữ như xứ Hàn. Lúc đó, người ta còn e ngại về tuổi tác (62), về hoàn cảnh gia đình không chồng, không con của bà. Thế nhưng, bà đã vượt mặt đối thủ sừng sỏ Moon Jae-in với tỉ lệ 51,6% phiếu bầu.
Có hai yếu tố giúp bà Geun-hye chiến thắng oanh liệt. Thứ nhất, cử tri luyến tiếc về thời đại TT Park Chung-hye - tuy mang tiếng độc tài nhưng tạo nên bước đại nhảy vọt về kinh tế của Hàn Quốc. Thứ hai, cử tri đồng cảm với một người mất cả mẹ (bà Yuk Young-soo bị ám sát chết năm 1974) lẫn cha (ông Park Chung-hye bị chính cục trưởng cục tình báo của ông sát hại năm 1979) lúc còn nhỏ. Có người ví bi kịch này giống như bi kịch của bà Jacqueline Kennedy năm 1963.
Bất ổn từ vụ đắm tàu phà MV Sewol
Bà Park Geun-hye bắt đầu nhiệm kỳ TT với nhiều hoài bão tươi sáng. Bà hứa hẹn xây dựng mối quan hệ dựa trên lòng tin với Triều Tiên và ký hiệp ước thương mại tự do với Úc. Đặc biệt, trong bài phát biểu nổi tiếng ở Dresden - Đức tháng 3-2014, bà còn vạch ra đường đi đến thống nhất Nam - Bắc Triều Tiên.
Rắc rối bắt đầu từ tháng 4-2015 với vụ chìm tàu phà MV Sewol chạy tuyến Incheon - Jeju làm hơn 300 người chết, hầu hết là học sinh. Ngoài lỗi chủ quan của thuyền trưởng và thủy thủ đoàn, dư luận trút giận vào chính phủ ứng phó quá chậm trễ với tai nạn, có ý giảm nhẹ trách nhiệm và tội lỗi của chính quyền.
Đặc biệt, sau khi tai nạn xảy ra, TT Park Geun-hye “mất tích” suốt 7 giờ. Rồi xuất hiện tin đồn trong khoảng thời gian đó, bà bận làm đẹp bằng thuốc Botox hoặc chải tóc mới. Lập tức, uy tín của bà giảm từ 70% xuống dưới 40%. Từ đó về sau, sự cố này chưa bao giờ được khắc phục.
Chiếc máy tính bảng của bà Choi
Tháng 4-2016 được xem là cột mốc ảnh hưởng lớn đến sinh mạng chính trị của bà Geun-hye. Phe đối lập toàn thắng trong cuộc bầu cử quốc hội. Đảng Minjoo (hiện là Đảng Dân chủ) bắt đầu chỉ trích bà là một vị “TT bạc nhược, sẽ sớm mãn nhiệm kỳ”.
Cơ hội làm tình làm tội bà Geun-hye đã đến trong năm 2016 khi họ phát hiện trong một máy tính bảng của bà Choi Soon-sil, bạn thân của nữ TT, những chứng cứ cho thấy bà này được quyền can thiệp vào các bài diễn văn của TT và các bản ghi chép những cuộc họp nội các. Bà Choi đã thao túng việc bổ nhiệm các thành viên chính phủ.
Cũng có tin đồn bà Geun-hye tham gia một hội kín mà người sáng lập là cha của bà Choi. Báo đài trong nước còn phát hiện người của TT ép các tập đoàn kinh tế lớn đóng góp những khoản tiền “khủng” vào một số tổ chức phi lợi nhuận do bà Choi điều hành.
Chiến thuật chống đỡ của bà Geun-hye lúc đầu là xoa dịu dư luận. Ngày 25-10-2016, bà xác nhận chơi thân với bà Choi. Bà Geun-hye có nhờ bà Choi giúp soạn thảo diễn văn và xây dựng hình ảnh của mình trong cuộc vận động tranh cử TT năm 2012. Sau khi nhậm chức TT, bà tiếp tục nhờ vả bạn hiền nhưng không vượt quá quyền hạn như báo đài nói. Bà đã chính thức xin lỗi về vụ việc này.
Bà Geun-hye bị Viện Công tố điều tra đặc biệt từ ngày 27-10-2016. Hai ngày sau, lần đầu tiên, những người chống đối bà xuống đường rầm rộ ở Seoul. Điều này khiến bà lên tiếng xin lỗi lần thứ hai, tỏ ra hối hận nhưng khẳng định mình không làm gì sai trái về mặt pháp luật vào ngày 4-11-2016.
Trong những diễn biến tiếp theo, 2 cựu trợ lý cao cấp của TT và bà Choi bị khởi tố. Các nhà điều tra tin rằng bà TT “thông đồng với các nghi phạm” tiến hành những hoạt động phạm pháp. Bà Geun-hye cũng tạo điều kiện cho bà Choi nhúng tay vào việc nước - điều mà luật sư của TT cho là “vô căn cứ”.
Ngày 3-12-2016, các nghị sĩ đối lập chính thức yêu cầu quốc hội luận tội TT Park Geun-hye. Để tăng sức ép, họ huy động 2,3 triệu người xuống đường đòi TT từ chức ở khắp nước. Sáu ngày sau, quốc hội thông qua dự thảo lệnh truất phế TT với 234 phiếu thuận và 56 phiếu chống.
Thấy chiến thuật lấy nhu thắng cương thất bại, từ đầu năm 2017, bà Geun-hee phản công quyết liệt. Bà tố cáo các nghị sĩ đối lập âm mưu hèn hạ triệt hạ bà. Tại các phiên điều trần trước Tòa án Hiến pháp, bà Choi đã bác bỏ mọi cáo buộc.
Bước ngoặt lớn nhất của vụ án là vào ngày 17-2, khi ông Lee Jae-yong, Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung - người được mệnh danh là “Thái tử Samsung”, bị bắt vì nghi ngờ “đút lót” bà Choi và TT hàng triệu USD để đổi lại những ưu đãi lớn trong làm ăn. Như một giọt nước làm tràn ly, vụ này đã đẩy nhanh thêm tiến trình truất phế TT.
Kỳ tới: Vị “pháp sư đoán trước tương lai”

Thân bại danh liệt
Lịch sử Hàn Quốc từng chứng kiến nhiều vị TT thân bại danh liệt vì dính líu đến tham nhũng, lạm quyền. Ông Lý Thừa Vãn, TT đầu tiên của xứ Hàn, buộc phải từ chức vì để cảnh sát giết hại những người biểu tình chống mình.
Ông Roh Tae-woo, vị TT thứ 6, tuy tồn tại đến hết nhiệm kỳ 5 năm nhưng ô danh vì can tội phản quốc do tham nhũng vào năm 1996. Số phận của ông Roh Moo-hyun, vị TT thứ 9, bi thảm hơn: Sau khi mãn nhiệm năm 2008, ông gieo mình xuống núi tự tử vì bị điều tra tham nhũng.

NGUYỄN CAO

Deportivo 2-1 Barca

Đỗ Trung
  21:16 ngày 12-03-2017
Trong ngày mà siêu sao Lionel Messi cùng các đồng đội thi đấu dưới sức, Barca đã nhận thất bại 1-2 trước Deportivo, qua đó lỡ cơ hội gia tăng cách biệt với Real.

Ghi bàn
Deportivo: Joselu (40'), Alex (74')
Barca: Suarez (47')

Đội hình ra sân
Deportivo: Lux; Juanfran, Albentosa, Arribas, Navarro; Alex, Borges, Gama, Gil, Fajr; Joselu
Barca: Ter Stegen, Pique, Roberto, Alba, Mascherano, Busquets, Denis, Gomes, Turan, Messi, Suarez 
21h25': Với việc Neymar dính chấn thương, Turan sẽ được HLV Luis Enrique tin dùng để đá cặp cùng bộ đôi Suarez - Messi trên hàng công. Trong khi đó, tuyến giữa của đội khách gồm Gomes, Busquets và Denis. 

Đội hình ra sân của 2 đội
Đội hình ra sân của 2 đội
21:27:54 hôm qua
21h30': Có thể khẳng định, thầy trò HLV Luis Enrique vẫn đang lâng lâng sau chiến thắng lịch sử 6-1 trước PSG giữa tuần vừa rồi, qua đó hoàn tất cú ngược dòng thần kỳ để giành vé vào tứ kết Champions League (Barca thua 0-4 ở lượt đi). Không có gì phải nghi ngờ, chiến thắng siêu tưởng đó sẽ có ý nghĩa như một nguồn năng lượng khổng lồ đẩy Barcelona lên đến đỉnh điểm của tinh thần và phong độ thăng hoa. 
21:32:03 hôm qua
21h40': Trái lại, Deportivo đang nằm ở nhóm cuối bảng và chìm trong khủng hoảng. CLB thành La Coruna vừa phải sa thải HLV Gaizka Garitano và bổ nhiệm Pep Mel hồi cuối tháng 2 vừa rồi. 
21:37:57 hôm qua
21h45': Từ năm 2008 đến nay, Deportivo luôn là con mồi ưa thích của Barca. Nhà ĐKVĐ La Liga hòa 4, thắng 9, trong đó hầu hết đều với tỉ số rất đậm như 8-0 hay 4-0.

21:45:29 hôm qua
22h11': Lúc này cả Barca và Deportivo đang chuẩn bị tiến ra từ đường hầm để chuẩn bị cho trận đấu.
22:12:43 hôm qua
1': Trận đấu bắt đầu!!! Deportivo giao bóng trước.
22:16:01 hôm qua
5': Deportivo đang thi đấu hứng khởi khi các cầu thủ chủ nhà tự tin cầm bóng trước dàn sao của Barca.
22:21:56 hôm qua
9': Cơ hội. Tiền đạo Joselu phía chủ nhà đi bóng dũng mãnh rồi tung cú sút bằng chân phải khá căng sát vạch 16m50. Tuy nhiên, thủ thành Ter Stegen chơi tập trung và ôm gọn trái bóng.

22:26:14 hôm qua
12': Barca lúc này vẫn chưa tạo ra bất kì tình huống sóng gió nào trước khung thành Deportivo. Đội chủ nhà đang bịt kín mọi ngả đường dẫn vào khung thành Lux.
22:29:03 hôm qua
14': Thẻ vàng. Navarro phía Deportivo nhận thẻ vì đạp vào chân Denis Suarez.
22:30:45 hôm qua
18': Barca vẫn đang chơi bế tắc và chưa biết làm cách nào xuyên phá hàng thủ được tổ chức chặt chẽ của chủ nhà.

22:35:19 hôm qua
21': Nguy hiểm. Một pha phối hợp cực hay giữa Messi và Suarez trong vòng cấm. Đáng tiếc cú sút cuối cùng của siêu sao người Argentina lại bị 1 cầu thủ Deportivo chặn lại đi hết đường biên ngang. Phạt góc bên cánh trái cho Barca.

22:38:17 hôm qua
25': Suarez nỗ lực khống chế bóng trong vòng cấm trước khi quay lưng dứt điểm. Đáng tiếc hàng thủ chủ nhà vẫn đang chơi cực kì tập trung. Trên sân Riazor lúc này trời đang đổ mưa to.

22:41:49 hôm qua
27': Không vào. Messi đá phạt chếch bên cánh trái, bóng đi xoáy và tìm đến đúng vị trí của Suarez chờ sẵn trong vòng cấm. Cựu tiền đạo Liverpool lắc đầu khá căng nhưng bóng đi đúng vị trí của thủ thành Lux.

22:44:13 hôm qua
30': Nguy hiểm. Gomes ngoặt bóng trong vòng 16m50 và làm lỡ đà 1 cầu thủ Deportivo. Sau đó, anh đặt lòng trong chân phải nhưng bóng đi ra ngoài.

22:47:19 hôm qua
36': Cơ hội. Roberto đi bóng xộc thẳng vào trung lộ, vượt qua 2 cầu thủ và tiến sát khung thành chủ nhà. Tuy nhiên, đường chuyền vào của anh cho Suarez sau đó không vượt qua được đôi tay thủ thành Lux. Rất đáng tiếc cho Barca.

22:53:25 hôm qua
39': Không vào. Tiền đạo Joselu vung chân trái vô-lê cực nhanh trong vòng cấm sau đường chuyền vào của đồng đội nhưng Stegen đã cứu thua cho Barca.
22:56:27 hôm qua
40': VÀOOO!!! Sau hàng loạt pha bóng sóng gió trước khung thành Stegen, Joselu có mặt đúng chỗ đá bồi cực căng tung lưới Barca.

22:58:00 hôm qua
42': Nguy hiểm. Pique sút cực mạnh bằng chân phải ở góc hẹp nhưng bóng đi vọt xà Deportivo trong gang tấc. Barca đang tràn lên.
23:00:08 hôm qua
45': Hiệp 1 kết thúc!!!
Hiệp 1 đã khép lại mà không có bất kì phút đá bù giờ nào. Phần thắng đang là 1-0 tạm nghiêng về Deportivo. Một kết quả khá bất ngờ.

23:02:38 hôm qua
46': Hiệp 2 bắt đầu!!! Hai đội chưa có bất kì thay đổi nhân sự nào.
23:17:20 hôm qua
47': VÀOOO!!! Suarez sút bóng cực căng bằng chân phải ở cự ly gần tung lưới đội khách. Một bàn thắng chóng vánh của Barca.

23:20:08 hôm qua
51': Dù bị gỡ hòa từ sớm nhưng Deportivo mới đang là những người chơi hay hơn. Liên tiếp các tình huống sóng gió được chủ nhà tạo ra trước khung thành Stegen.
23:24:58 hôm qua
57': Cơ hội. Messi tung chân trái đá nối rất nhanh sau đường chuyền vào của đồng đội nhưng bóng đi thiếu chính xác.
23:28:45 hôm qua
58': Barca thay liền 2 người. Iniesta và Rakitic thế chỗ Turan và Gomes.
23:30:03 hôm qua
60': Deportivo thay người. Colak thế chỗ Gil.
23:33:34 hôm qua
64': Không vào. Một pha lên bóng cực nhanh của Deportivo và người dứt điểm cuối cùng là Joselu với cú đá nối đẹp mắt. Đáng tiếc bóng tìm đúng vị trí Stegen.
23:35:20 hôm qua
69': Barca vẫn đang tạo nên sức ép vô cùng lớn lên khung thành Deportivo nhưng hàng thủ chủ nhà vẫn đứng vững.

23:42:21 hôm qua
70': Deportivo thay người. Kakuta thế chỗ Gama.
23:42:56 hôm qua
74': VÀOOO!!! Xuất phát từ quả phạt góc bên cánh trái, hậu vệ Alex bật cao đánh đầu và Stegen dù rất nỗ lực nhưng không thể làm gì khác.

23:48:37 hôm qua
77': Barca thay người. Alcacer thế chỗ Denis Suarez.
23:50:05 hôm qua
80': Không vào. Suarez không thắng được thủ thành Lux sau cú sút bóng cận thành. Quá đáng tiếc cho Barca.
23:51:19 hôm qua
84': Barca vẫn đang miệt mài tấn công nhưng họ vấp phải sự phản kháng quyết liệt phía chủ nhà.
23:55:47 hôm qua
90': Hiệp 2 có 3 phút bù giờ. Messi vừa sút phạt vọt xà từ khoảng cách chừng 22m.
00:02:13 hôm qua
90'+3: Hết giờ!!!
Trận đấu đã kết thúc với thắng lợi 2-1 cho Deportivo.
00:07:21 hôm qua

Hoảng hồn phát hiện thi thể nữ giới trôi trên sông

Dân trí Đang trên đường chèo thuyền về sau buổi đi kéo lưới, một số người dân làng chài Phù Vân phát hiện một vật lập lờ trôi trên sông. Nghi có người bị đuối nước nên người dân làng chài chèo thuyền đến ứng cứu. Khi đến gần, người dân hoảng hồn phát hiện đấy là thi thể một phụ nữ.

Vụ việc trên xảy ra vào khoảng15h30, ngày 12/3 tại khu vực cầu Hồng Phú, thuộc địa phận phường Quang Trung, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.
Theo một số người người dân cho biết, vào khoảng thời gian trên, một số người đi đường phát hiện một vật khả nghi lập lờ trôi trên sông. Thời điểm này, một số người dân làng chài Phù Vân, thành phố Phủ Lý cũng trên đường đi kéo cá về mới chèo thuyền lại kiểm tra vì sợ có người đuối nước.
Khu vực bờ sông Đáy nơi cơ quan chức năng đưa thi thể nạn nhân lên
Khu vực bờ sông Đáy nơi cơ quan chức năng đưa thi thể nạn nhân lên
Nhưng khi chèo thuyền gần đến nơi, người dân mới hoảng hồn phát hiện đây là thi thể của một nữ giới đã tử vong, đang trôi trên sông. Lập tức, người dân liền thông báo cho chính quyền sở tại đến hiện trường vụ việc.
Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để thu thập thông tin. Bước đầu xác minh thi thể là một phụ nữ, có độ tuổi khoảng từ 45 - 50. Phía cơ quan chức năng cũng đã chuyển thi thể nạn nhân về nhà xác Bệnh viện Đa khoa tỉnh để tiến hành điều tra làm rõ sự việc và thông báo đến người thân của nạn nhân.
Vụ việc khiến nhiều người dân hiếu kỳ tập trung trên cầu Hống Phú, nên lực lượng CSGT, ANTT liên tục nhắc nhở người tham gia giao thông di chuyển chú ý tránh gây ách tắc.
Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục thu thập thông tin điều tra làm rõ sự việc.
Đức Văn


Cặp trung vệ tuyển VN nhìn từ trận SL Nghệ An - Sài Gòn



(PLO)- Nhìn hai trung vệ tuyển thủ quốc gia trong màu áo SL Nghệ An thể hiện qua trận làm khách trên sân Thống Nhất chiều nay thật lo ngại cho tuyển Việt Nam tại vòng loại Asian Cup.
Chiều nay trên sân Thống Nhất, vòng 9 V-League diễn ra giữa chủ nhà Sài Gòn FC và SL Nghệ An. 
Cặp trung vệ của SL Nghệ An ở trận này là Quế Ngọc Hải và Hoàng Văn Khánh đều có tên trong danh sách tập trung tuyển quốc gia chuẩn bị cho trận làm khách trước Afghanistan (đá sân trung tập ở thủ đô Dushanbe của Tajikistan) ngày 28-3 tại vòng loại Asian Cup 2019.

Quế Ngọc Hải được xem là sự lựa chọn số 1 của vị trí trung vệ tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải được xem là sự lựa chọn số 1 của vị trí trung vệ tuyển Việt Nam
Hàng phòng ngự của SL Nghệ An thi đấu khá chệch choạch đã khiến đội nhà thua Sài Gòn FC 1-3.
Điều này cũng lý giải vì sao hiện nay SL Nghệ An đang có thứ hạng rất khiêm tốn (thứ 10 sau tám lượt trận), hiệu số bàn thắng bại là -3. Cặp trung vệ Quế Ngọc Hải và Hoàng Văn Khánh đã để lại rất nhiều nỗi lo. Đó cũng là nỗi lo cực lớn cho vòng loại Asian Cup 2019.
Sòng phẳng mà nói thì Sài Gòn FC không phải là đội bóng có hàng tấn công quá mạnh, cũng không có nhiều “sát thủ” nơi hàng công. Vậy mà chỉ trong hiệp 1, đội chủ sân Thống Nhất đã ghi được đến ba bàn thắng cùng hàng loạt tình huống tấn công "xé toạc" hàng phòng ngự trước mặt thủ môn Nguyên Mạnh.
Các cầu thủ Sài Gòn FC đã đánh trực diện vào vị trí hai trung vệ Quế Ngọc Hải và Hoàng Văn Khánh. Nếu các chân sút Sài Gòn FC tinh tế hơn thì chỉ trong hiệp 1 con số bàn thắng của Sài Gòn FC có thể lên đến năm bàn.

Hoàng Văn Khánh thiếu sự ăn ý với Quế Ngọc Hải trong màu áo SL Nghệ An Hoàng Văn Khánh thiếu sự ăn ý với Quế Ngọc Hải trong màu áo SL Nghệ An
Phong độ tệ hại của cặp trung vệ tuyển thủ quốc gia trong màu áo CLB là bài toán khó đang đặt ra cho HLV Hữu Thắng trong trận đấu sắp tới của đội tuyển.
Theo nhận định của chúng tôi, nếu không có những phương khắc phục hiệu quả, điểm yếu này sẽ lộ ra và có khi tuyển Việt Nam phải trả giá lớn tại vòng loại Asian Cup.
Thời điểm hiện nay, bóng đá Việt Nam khó tìm ra những trung vệ giỏi cỡ như Vũ Như Thành hay Phước Tứ để chỉ huy hàng phòng ngự và chơi kín. Nhưng việc khó mà không khảo sát, thử nghiệm và thay đổi thì rất nguy hiểm. Hàng phòng ngự tuyển Việt Nam bộc lộ điểm yếu chết người từ hồi AFF Cup 2016 và chưa thể khắc phục đến tận hôm nay.
Chiều nay trên sân Thống Nhất, nhìn màn trình diễn của hai trung vệ Quế Ngọc Hải và Hoàng Văn Khánh thì thực sự lo cho đội tuyển Việt Nam trong lần tập trung tới đây sang Dushanbe đá với Afghanistan.
Bài toán hai trung vệ đội tuyển Việt Nam đang là một nỗi lo lớn của HLV Hữu Thắng qua trận SL Nghệ An thua Sài Gòn FC 1-3 chiều nay.
Bài: TẦN PHƯỚC: Ảnh: ĐÌNH THẢO

Làm rõ nguyên nhân vỡ đập chứa bùn thải ở Nghệ An

Theo báo Nghệ An-Chủ nhật, ngày 12/03/2017 21:17 GMT+7

Đập chứa bùn thải vỡ và dòng bùn thải chảy vào suối Bắc. (Ảnh chụp từ trên cao trong ngày 11/3/2017). Ảnh: Nhật Lân/Báo Nghệ An

VTV.vn - Liên quan đến sự cố vỡ đập chứa bùn thải của Xí nghiệp thiếc Suối Bắc ở Nghệ An, chính quyền huyện Quỳ Hợp nhanh chóng thành lập tổ công tác làm rõ nguyên nhân vụ việc.

    Sau sự cố vỡ đập chứa bùn thải của Xí nghiệp thiếc Suối Bắc ở Nghệ An khiến cá trên các sông suối ao hồ khu vực huyện Quỳ Hợp chết hàng loạt, chính quyền huyện Quỳ Hợp đã tạm thời đình chỉ hoạt động của Xí nghiệp này, đồng thời nhanh chóng thành lập tổ công tác làm rõ nguyên nhân vụ việc.
    Bí thư Huyện ủy huyện Quỳ Hợp cũng khẳng định, huyện sẽ báo cáo rõ với Tỉnh ủy và UBND tỉnh. Trường hợp công ty này có sai phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Nếu công ty không có giải pháp bảo vệ môi trường bền vững, đề nghị tỉnh đình chỉ khai thác, thu hồi giấy phép.
    Trước đó, vào sáng 9/3, nhân dân địa phương báo tin trên dòng Suối Bắc xuất hiện rất nhiều bùn đen và nước thải màu vàng. Sau khi chính quyền tìm hiểu, được biết nguyên nhân là do đập chứa bùn thải của Xí nghiệp thiếc Suối Bắc bị vỡ. Hệ lụy kèm theo là cá trên các sông suối chết hàng loạt, môi trường bị ô nhiễm nghiêm trọng.
    Nghệ An: Cá chết hàng loạt sau sự cố vỡ bể lắng chất thải quặng Nghệ An: Cá chết hàng loạt sau sự cố vỡ bể lắng chất thải quặng
    VTV.vn - Hiện tượng cá chết hàng loạt đã xảy ra dọc dòng suối Nậm Huống sau sự cố vỡ bể chứa chất thải của Xí nghiệp khai thác thiếc Suối Bắc.

     

    MC Quỳnh Chi ngày càng nổi bật với gu thời trang sành điệu

    PV-Chủ nhật, ngày 12/03/2017 14:00 GMT+7

    VTV.vn - Từ hình ảnh một cô nàng dịu dàng, nữ tính, MC Quỳnh Chi đã biến hóa trở nên nổi bật và cá tính hơn.

    MC Quỳnh Chi hiện đang là người dẫn chương trình của The Remix - Hòa âm ánh sáng 2017. Trước đó, cô là gương mặt quen thuộc với khán giả qua các bản tin thể thao của VTV như Nhịp đập 360 độ thể thao, Thể thao 24/7, 360 độ thể thao...
    Ngoài công việc dẫn chương trình, Quỳnh Chi còn có một kênh YouTube về thời trang để chia sẻ những bí quyết mặc đẹp dành cho các bạn nữ. Đối với nữ MC, thời trang là một niềm đam mê lớn. Quỳnh Chi còn thường xuyên chia sẻ những hình ảnh diện trang phục chất lừ trên trang cá nhân.
    Qua những bức ảnh, người đẹp cho thấy cô ngày càng trở nên nổi bật với phong cách cá tính và gu thời trang sành điệu. Cũng bởi cách ăn mặc trẻ trung, nhiều người khá bất ngờ khi biết nữ MC đã ở độ tuổi 30.
    Cùng ngắm một số hình ảnh về gu thời trang cực chất của nữ MC xinh đẹp này:
    MC Quỳnh Chi ngày càng nổi bật với gu thời trang sành điệu - Ảnh 1.
    MC Quỳnh Chi ngày càng nổi bật với gu thời trang sành điệu - Ảnh 2.
    MC Quỳnh Chi ngày càng nổi bật với gu thời trang sành điệu - Ảnh 3.
    MC Quỳnh Chi ngày càng nổi bật với gu thời trang sành điệu - Ảnh 4.
    MC Quỳnh Chi ngày càng nổi bật với gu thời trang sành điệu - Ảnh 5.
    MC Quỳnh Chi ngày càng nổi bật với gu thời trang sành điệu - Ảnh 6.
    MC Quỳnh Chi ngày càng nổi bật với gu thời trang sành điệu - Ảnh 7.
    MC Quỳnh Chi ngày càng nổi bật với gu thời trang sành điệu - Ảnh 8.
    MC Quỳnh Chi ngày càng nổi bật với gu thời trang sành điệu - Ảnh 9.

    Phim Kong: Skull Island lập kỷ lục doanh thu tại Việt Nam

    VTV8-Chủ nhật, ngày 12/03/2017 21:15 GMT+7

    Ảnh: Scified

    VTV.vn - Một kỷ lục mới về doanh thu phòng vé tại Việt Nam vừa được lập khi bộ phim Kong: Skull Island đạt doanh thu hơn 18,2 tỷ đồng sau ngày đầu tiên công chiếu.

    Sau ngày công chiếu đầu tiên (10/3) và những suất chiếu sớm vào tối 9/3, đã có hơn 162.000 lượt khán giả đến các rạp chiếu phim. Siêu phẩm Hollywood đầu tiên được quay tại Việt Nam này đã phá vỡ tất cả các kỷ lục trước đây và trở thành bộ phim có doanh thu mở màn ngày đầu tiên cao nhất trong lịch sử chiếu rạp tại Việt Nam.
    Phim Kong: Skull Island tái hiện hành trình trở về nhà đầy bí ẩn và nguy hiểm của King Kong. Phần lớn thời gian quay phim là ở Việt Nam tại các tỉnh Ninh Bình, Quảng Bình, Hạ Long, thể hiện vẻ đẹp thiên nhiên, núi rừng hùng vĩ.
    Với những cảnh quay ấn tượng, bộ phim được xem là cơ hội để giới thiệu hình ảnh đất nước Việt Nam đến với bạn bè khắp thế giới, góp phần thúc đẩy phát triển ngành du lịch Việt Nam.

    HLV Đông Nhi gây bất ngờ khi dàn dựng, thị phạm tiết mục khó trong vòng Đối đầu "The Voice"

    QuangMT, Theo Trí Thức Trẻ 23:07 12/03/2017

    "Cho em một ngày" với phiên bản mới đã được 2 thí sinh team Đông Nhi thể hiện đầy thuyết phục trong tập 1 Vòng Đối đầu "Giọng hát Việt 2017".

    Tối 12/3, tập 1 vòng Đối đầu "The Voice - Giọng hát Việt" mùa 4 đã lên sóng VTV3. Đêm thi cũng chính thức lộ diện cố vấn âm nhạc của từng đội: Team Thu Minh là Nhạc sĩ Khắc Hưng - Nguyễn Trần Trung Quân, Team Noo Phước Thịnh là nữ ca sĩ Phương Thanh, Team Đông Nhi là danh ca Thanh Hà, Team Tóc Tiên là nữ Diva Mỹ Linh.
    Gây chú ý nhất trong tập này là cặp đối đầu đến từ HLV Đông Nhi là Đức Tài - Huyền Dung. Cả hai thể hiện ca khúc nổi tiếng "Cho em một ngày". Kết quả, giọng ca "Khóc" lựa chọn hot girl Huyền Dung đi tiếp.
    HLV Đông Nhi đã trực tiếp hướng dẫn dàn dựng, thị phạm cho các thí sinh. Đặc biệt, phiên bản mới của "Cho em một ngày" có những đoạn luyến láy, lên tông, phá bài đầy ấn tượng và rất khó. Thêm vào đó, việc mời nhiều cố vấn cho đội: Thanh Hà, Đỗ Hiếu, Hoàng Tôn càng khiến khán giả thêm bất ngờ về cách làm việc của HLV Đông Nhi. Cả 3 HLV còn lại đều dành những lời khen hết lời cho tiết mục này.
    HLV Đông Nhi gây bất ngờ khi dàn dựng, thị phạm tiết mục khó trong vòng Đối đầu The Voice - Ảnh 2.
    Mở màn cho tập Đối đầu là cặp đôi Tuấn Phong - Huy Hoàng đến từ đội Tóc Tiên. Cả hai thể hiện một ca khúc mới của Vũ Cát Tường mang tên "Ngày hôm qua". Kết quả, Tóc Tiên chọn Tuấn Phong đi tiếp vào vòng trong.
    HLV Đông Nhi gây bất ngờ khi dàn dựng, thị phạm tiết mục khó trong vòng Đối đầu The Voice - Ảnh 4.
    Tiếp đến là cặp đôi đến từ đội HLV Thu Minh là Anh Đức - Ngọc Duy. Cả hai thể hiện ca khúc "Nắm lấy tay anh" bản hit của nam ca sĩ Tuấn Hưng. Kết quả, Anh Đức là thí sinh được HLV Thu Minh lựa chọn đi tiếp.
    HLV Đông Nhi gây bất ngờ khi dàn dựng, thị phạm tiết mục khó trong vòng Đối đầu The Voice - Ảnh 6.
    Tiếp theo là bộ ba chiến binh đến từ team Tóc Tiên là Hiền Hồ - Lan Hương - Hoàng Yến. Cả ba cô gái mang đến ca khúc tiếng Anh "Lady Marmalade". Kết quả, sau những nhận xét Tóc Tiên quyết định lựa chọn Hiền Hồ đi tiếp.
    HLV Đông Nhi gây bất ngờ khi dàn dựng, thị phạm tiết mục khó trong vòng Đối đầu The Voice - Ảnh 8.
    Phần thi đối đầu cuối cùng đến từ team Noo Phước Thịnh với cặp đấu Ngọc Phát - Anh Đạt. Cả hai "chiến binh" thể hiện ca khúc tiếng Anh "Perfect Illusion". Nam HLV đã chọn giọng ca 16 tuổi Anh Đạt đồng hành với mình bước tiếp vào vòng trong.
    HLV Đông Nhi gây bất ngờ khi dàn dựng, thị phạm tiết mục khó trong vòng Đối đầu The Voice - Ảnh 10.
    Tập 2 vòng Đối đầu "The Voice – Giọng hát Việt" sẽ lên sóng vào lúc 21h ngày 19/3 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.


    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo trả đũa Hà Lan 'khắc nghiệt nhất'


    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ ngày 12/3 kêu gọi các tổ chức quốc tế áp đặt cấm vận với Hà Lan, đồng thời đe dọa trả đũa nước này "khắc nghiệt nhất" do cấm cửa chuyến bay của các bộ trưởng.
    Phát biểu tại một hội nghị ở tỉnh Kocaeli gần thành phố Istanbul ngày 12/3, Tổng thống Recep Tayyip Erdogan nói Hà Lan đang hành động như "một cộng hòa củ chuối". Ông cũng chỉ trích các quốc gia châu Âu vì không lên tiếng trước việc Hà Lan trục xuất và cấm cửa các bộ trưởng của Thổ Nhĩ Kỳ đến nước này.
    Reuters cho biết Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte ngay lập tức đáp trả: "Các phát ngôn của tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ là hoàn toàn không thể chấp nhận. Điều đó không giúp làm giảm leo thang. Nếu Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục hành xử như vậy thì chúng tôi buộc phải đáp trả".
    Tong thong Tho Nhi Ky canh bao tra dua Ha Lan 'khac nghiet nhat' hinh anh 1
    Người Thổ Nhĩ Kỳ ở Hà Lan biểu tình phản đối việc Amsterdam chặn nhập cảnh với các bộ trưởng Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: RT.
    Ông Rutte cũng yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ phải xin lỗi vì so sánh Hà Lan với phát xít.
    Căng thẳng giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Hà Lan bùng phát vài ngày qua, khi Hà Lan cấm cửa chuyến bay của ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ và trục xuất một bộ trưởng nước này.
    Hai bộ trưởng của Thổ Nhĩ Kỳ đến Hà Lan nhằm vận động người dân Thổ đang sống ở các nước châu Âu tham gia vào cuộc trưng cầu dân ý nhằm tăng thêm quyền hạn cho Tổng thống Erdogan. Trước Hà Lan, một số nước như Đức, Áo đã chặn các chuyến đi vận động này.
    Nhiều nước châu Âu hiện lo ngại rằng Tổng thống Erdogan đang lợi dụng nỗi sợ hãi hậu đảo chính để xây dựng một hệ thống chính trị độc đoán hơn với ít người có khả năng kiểm soát quyền lực của vị tổng thống.
    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ vô cùng giận dữ trước hành động của chính quyền Hà Lan. "Tôi tưởng rằng chủ nghĩa Phát xít đã chết, nhưng tôi đã lầm. Nó đang lan rộng về phương Tây", ông nói. Còn Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu thẳng thừng lên án Hà Lan là "thủ đô của chủ nghĩa phát xít".
    Thổ Nhĩ Kỳ cũng phong toả đại sứ quán và tổng lãnh sự quán Hà Lan ở nước này để trả đũa việc Amsterdam cấm máy bay chở Ngoại trưởng Cavusoglu.


    Cảnh sát Hà Lan bắn vòi rồng trấn áp người Thổ Nhĩ Kỳ Cảnh sát Hà Lan phải bắn đạn hơi cay và vòi rồng để đối phó với nhóm người Thổ Nhĩ Kỳ biểu tình quá khích để phản đối việc Amsterdam cấm cửa và trục xuất các bộ trưởng Thổ Nhĩ Kỳ.


    Mâu thuẫn, Hà Lan không cho máy bay ngoại trưởng Thổ hạ cánh


    Chiến đấu cơ Syria rơi sát biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, nghi do bị bắn

    Minh Anh


    Thiếu Nga, Liên quân 68 nước của Mỹ không thể diệt được IS

    Huy Bình |
    Thiếu Nga, Liên quân 68 nước của Mỹ không thể diệt được IS
    Cuộc chiến ở Syria đang ngày càng phức tạp do sự can thiệp của phương Tây

    Giới chính khách Nga cho biết, Liên quân 68 nước do Mỹ lãnh đạo có bàn gì thì bàn, nhưng thiếu Nga thì sẽ không thể diệt được khủng bố IS.




    Liên quân 68 nước phương Tây họp bán chống IS
    Phát biểu tại thủ đô Damascus, Tổng thống Syria Bashar al-Assad bày tỏ hy vọng rằng cuộc chiến chống các nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) và Jabhat Fateh al-Sham (tức al-Nusra, chi nhánh al-Qaeda ở Syria) và các phe nhóm “đối lập ôn hòa” do phương Tây hậu thuẫn, trên đất nước của ông sẽ kết thúc trong năm 2017.
    Theo ông Assad, lúc mới bắt đầu cuộc chiến, nhiều người dân Syria đã không hiểu được rõ ràng toàn cảnh bức tranh về những gì đang xảy ra trong nước, khi bị mê hoặc bởi "công tác tuyên truyền của phương Tây".
    Nhưng theo thời gian, người dân Syria đã hiểu được bộ mặt thật của phương Tây, những ngôn từ bóng bẩy về cái gọi là “Tự do, Dân chủ” bên kia bờ ảo vọng chỉ mang lại sự chia rẽ trong nội bộ đất nước và đau thương, chết chóc, điêu tàn cho nhân dân Syria.
    Tuy bày tỏ hy vọng như vậy nhưng vị Tổng thống Syria cũng không dám chắc về chiến thắng một cách nhanh chóng. “Chúng tôi luôn hy vọng rằng năm nay sẽ là năm cuối cùng. Tuy nhiên, đây là một cuộc chiến tranh, vì vậy không thể biết chính xác những gì sẽ xảy ra" - ông Assad nói.
    Trong bối cảnh diễn biến tình hình trên chiến trường Syria đang ngày càng phức tạp nhưng sức mạnh của tổ chức khủng bố IS đang ngày càng suy yếu, liên quân 68 nước phương Tây do Mỹ đứng đầu đã tổ chức một cuộc họp để bàn về những hành động sắp tới ở Syria.
    Hãng thông tấn Reuters cho biết rằng, cuộc họp của liên minh phương Tây chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo sẽ được tổ chức tại Washington từ ngày 22 đến ngày 23 tháng 3 tới ở cấp Bộ trưởng và do Ngoại trưởng Mỹ Rex Thiller chủ trì.
     Thiếu Nga, Liên quân 68 nước của Mỹ không thể diệt được IS - Ảnh 1.
    Cuộc chiến ở Syria đang ngày càng phức tạp do sự can thiệp của phương Tây
    Về vấn đề này, Bộ Ngoại giao Mỹ đã ra một thông báo là Nga không tham gia vào cuộc họp cấp bộ trưởng của 68 nước liên minh phương Tây chống IS, bởi không phải là thành viên của liên minh - Cố vấn chính thức của Bộ Ngoại Giao Mỹ Mark Toner cho biết.
    Hiện nay, Liên minh 68 nước do Hoa Kỳ dẫn đầu thực hiện các hành động quân sự ở Iraq và Syria với danh nghĩa là chống khủng bố quốc tế, tuy nhiên họ ngang nhiên tung quân vào đất nước này mà không hề phối hợp hành động với Chính phủ Syria.
    Sự can thiệp quân sự của các nước phương Tây vào Syria bị chính quyền nước này tố cáo là mượn danh “chống” để “nuôi” khủng bố và phiến quân đối lập, nhằm xé nát đất nước Syria, lật đổ chính quyền hợp Hiến không đi theo định hướng của Mỹ.
    Không thể chiến thắng IS nếu thiếu Nga
    Bình luận về cuộc họp của liên minh chống IS do Mỹ lãnh đạo, một quan chức Quốc hội Nga nhấn mạnh rằng, các cuộc thảo luận về cuộc chiến chống khủng bố mà không có sự tham gia của Moscow là có thể, nhưng không thể đánh bại bọn khủng bố nếu thiếu Nga.
    Thượng nghị sĩ Alexei Pushkov - Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Duma Quốc gia khóa 6 cho biết, 68 nước trong liên minh phương Tây sẽ thảo luận về cuộc chiến chống IS mà không có sự tham gia của Moscow là điều bình thường, bởi Nga không phải là thành viên của liên minh đó.
    Nga là bên được chính phủ Syria hợp Hiến của Tổng thống Syria Basha al-Assad mời đến để chống khủng bố, lực lượng quân sự của Nga hiện diện trên lãnh thổ Syria một cách hợp pháp để giáng đòn tấn công chống bọn khủng bố ở đất nước này.

     Thiếu Nga, Liên quân 68 nước của Mỹ không thể diệt được IS - Ảnh 2.
    Lãnh đạo và nhân dân Syria đang tin tưởng tuyệt đối vào Nga

    Nhà lãnh đạo của một trong những Ủy ban quan trọng nhất của hạ viện Nga thẳng thắn tuyên bố rằng, “gặp gỡ và thảo luận vắng Nga thì được thôi, nhưng để chiến thắng IS mà thiếu Nga thì không thể" - ông Pushkov nhận định trong microblog của mình trên Twitter.
    Các quan chức Nga lấy ví dụ dẫn chứng là trong khi liên minh Mỹ can thiệp quân sự vào Trung Đông hàng chục năm trời, tốn kém không biết bao nhiều tiền của mà khủng bố ngày càng mạnh thêm, các phe nhóm đối lập ở các nước Trung Đông-Bắc Phi cũng theo đó trỗi dậy.
    Trong khi Nga mới can thiệp quân sự vào Syria 1 năm rưỡi nhưng đã làm xoay chuyển hẳn tình thế ở đất nước này, khủng bố đang ngày càng lụn bại, chính quyền đất nước đang ngày càng mạnh lên, tạo lập được sự tin tưởng của nhân dân đất nước.
    Đến khi quân đội và nhân dân Syria sắp đạt được chiến thắng cuối cùng trước khủng bố và đối lập “không ôn hòa” thì Liên quân của Mỹ đã thực hiện con bài cuối cùng để bảo vệ bè lũ tay sai là ồ ạt đổ quân vào Syria nhằm chia năm sẻ bảy đất nước này.
    Hiện nay, Mỹ đang đổ hàng ngàn quân vào khu vực kiểm soát của người Kurd ở tỉnh al-Hasakah, còn Thổ Nhĩ Kỳ cũng tung hàng ngàn quân vào tỉnh Aleppo để hâu thuẫn cho lực lượng đối lập Quân đội Syria Tự do (FSA), trong thành phần có cả các nhóm người gốc Thổ như Turkmen), khu vực phía Nam đất nước cũng có các nhóm phiến quân đối lập và khủng bố được Israel hậu thuẫn.
    Hiện nay đất nước Syria đang phải rất khó khăn đối phó với sự chống phá các thế lực thù địch trong và ngoài nước nhưng chính quyền của ông Bashar al-Assad luôn đặt trọn niềm tin vào nước Nga, tin tưởng rằng đội quân của ông Putin sẽ mang lại hòa bình cho nhân dân Syria.
    theo Đất Việt

    Bộ trưởng thương mại TQ: 'Thiếu Trung Quốc, Mỹ không thể tồn tại'

    Bắc Kinh cảnh báo chiến tranh thương mại chỉ có thể gây tổn hại cho hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

    Mỹ sẽ không thể tồn tại mà thiếu đối tác thương mại Trung Quốc - nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới, bộ trưởng Thương mại Trung Quốc nói bên lề kỳ họp thường niên Đại hội đại biểu Nhân dân toàn quốc ở nước này hôm 11/3.
    Tân bộ trưởng Thương mại Trung Quốc Zhong Shan.
    "Những người bạn phương Tây luôn nghĩ rằng, Trung Quốc không thể tồn tại mà không có Mỹ", bộ trưởng Thương mại Zhong Shan cho biết. "Nhưng tôi nghĩ họ chỉ nói đúng một phần".
    "Sự thật là Mỹ không thể tồn tại mà không cần Trung Quốc", ông Zhong tự tin phát biểu trước báo chí.
    Ông chỉ ra rằng 26% thị phần xuất khẩu máy bay Boeing, 56% lượng xuất khẩu đậu nành, 16% tỷ trọng xuất khẩu ô tô và 15% các loại chất bán dẫn của Mỹ đều hướng tới thị trưởng Trung Quốc.
    Trong thập kỷ qua, ông Zhong cho biết, xuất khẩu của Mỹ sang Trung Quốc đã tăng trung bình 11% mỗi năm, trong khi xuất khẩu từ Trung Quốc sang Mỹ tăng khoảng 6,6% hàng năm.
    Quan chức thương mại hàng đầu nước này nhấn mạnh, "hai nước cần nhau" và rằng "bất kỳ loại hình bảo hộ nào cũng không mang lại lợi ích cho cả hai".
    Phát biểu của ông Zhong đưa ra trong bối cảnh thế giới lo ngại về quan hệ Washington-Bắc Kinh đang có những chuyển biến bất thường.
    Tổng thống Mỹ Donald Trump nhiều lần cảnh báo sẽ áp đặt "thuế cứng" đối với các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc.
    Những căng thẳng thương mại giữa hai nước cũng tiếp diễn trong thời gian gần đây.
    ZTE, nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn thứ hai của Trung Quốc tuần trước đã đồng ý nhận lỗi và phải trả mức phạt kỷ lục 1,19 tỷ USD, với cáo buộc vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ khi xuất khẩu công nghệ cho Iran và Triều Tiên.
    Chính phủ Mỹ cũng đang điều tra Huawei Technologies, nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất Trung Quốc với cáo buộc tương tự, theo The New York Times.
    Theo Asia Nikkei, phát biểu của bộ trưởng Thương mại Zhong Shan là lời thông điệp gửi tới người đồng nhiệm Mỹ Wilbur L. Ross.
    Ông Ross nói với truyền hình Bloomberg cách đây vài ngày, "chúng ta đã ở trong một cuộc chiến thương mại (với Trung Quốc) trong nhiều thập kỷ, đó là lý do tại sao ngân sách Mỹ trở nên thâm hụt".
    Ông Zhong mô tả Ross là "nhân vật kinh tế nổi bật" và là một "nhà thương thuyết phi thường", người có óc chiến lược và biết đặt lợi ích lâu dài lên trên mọi thứ.
    Cũng theo ông Zhong, giá trị thương mại hàng hóa giữa Trung Quốc và Mỹ vào năm 2016 đạt con số 519,6 tỷ USD. Gấp 207 lần so với năm 1979 khi hai nước mới chính thức thiết lập ngoại giao.
    Ông Zhong Shan được bổ nhiệm vào vị trí bộ trưởng Thương mại hôm 24 tháng trước. Trước đó ông là thứ trưởng bộ Thương mại từ năm 2008. Ông có bằng tiến sĩ kinh tế với nhiều năm kinh nghiệm về kinh doanh và đàm phán thỏa thuận thương mại quốc tế.
    Đọc thêm>>> TT Hàn Quốc bị phế truất: Tương lai nào cho hệ thống tên lửa THAAD?
    Quốc Vinh

    Cô hiệu phó tử vong trong khách sạn sau nhiều ngày mất tích

    Dũng Chí, Theo Thời Đại 22:45 12/03/2017

    Một phó hiệu trưởng được phát hiện tử vong tại khách sạn sau nhiều ngày thuê phòng. Được biết, nạn nhân đã có gia đình và 2 con, trước khi đi khỏi nhà, người này đã gửi cho chồng và các con một số tiền.

    Vào khoảng 9 giờ sáng ngày 12/3, nhân viên khách sạn BMC (thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi, Kon Tum) đến gõ cửa dọn phòng cho khách. Tuy nhiên, nhân viên gọi cửa nhiều lần không thấy khách trả lời trong khi cửa vẫn khóa bên trong.
    Nghi có chuyện chẳng lành, nhân viên khách sạn tìm cách vào phòng thì phát hiện cô N.T.T.H - Hiệu phó một trường tiểu học trên địa bàn huyện Ngọc Hồi đang nằm bất động trong phòng, xung quanh có nhiều vỉ thuốc.
    Cô hiệu phó tử vong trong khách sạn sau nhiều ngày mất tích - Ảnh 1.
    Cơ quan chức năng phong tỏa hiện trường để khám nghiệm. Ảnh Hoàng Thanh
    Sự việc nhanh chóng được báo cho Công an huyện Ngọc Hồi. Các đơn vị chức năng Kon Tum đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân cái chết của cô giáo N.T.T.H.
    Chiều 12/3, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) cũng đã xác nhận với Zing, nữ Hiệu phó Trường tiểu học trên địa bàn đã tử nạn trong một khách sạn.
    Trước đó vào khoảng ngày 6/3, cô H. một mình đến thuê phòng, tuy nhiên 2 ngày đầu nhân viên vẫn thấy cô ra ngoài bình thường, nhưng liên tiếp nhiều ngày sau đó nạn nhân không mở cửa ra khỏi phòng.
    Được biết, cô H. đã có gia đình và 2 con đã lớn, trước khi đi khỏi nhà, cô H. đã gửi cho chồng và các con một số tiền. Gia đình cô H. cũng đã tổ chức đi tìm nhưng không thấy.

    Vừa ra tù đã hiếp dâm, cướp của

    Chủ Nhật, ngày 12/03/2017 14:40 PM (GMT+7)
    Trưa 12-3, lực lượng cảnh sát hình sự Công an Ninh Thuận đã bắt khẩn cấp Trịnh Văn Sửu (46 tuổi, ngụ xã Phước Hải, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuân) để điều tra về hành vi “hiếp dâm”, “cướp tài sản”.
    Nạn nhân là em H.P (9 tuổi, ở xã An Hải, huyện Ninh Phước).
    Trước đó, vào ngày 7-3, Sửu đến nhà của P. để nhậu với ông ngoại của em này. Tàn cuộc nhậu, Sửu dụ chở P. ra ngoài đồng vắng bằng chiếc xe đạp của gia đình em. Sau khi thực hiện hành vi hiếp dâm với P, Sửu còn lột lấy đôi bông tai của em, mang bán được gần 200 ngàn đồng rồi bỏ trốn.
    Qua điều tra, công an hình sự tỉnh Ninh Thuận đã bắt giữ yêu râu xanh nói trên khi đang lẩn trốn tại phường Phước Mỹ, TP Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.
    Sửu là đối tượng có tiền án, chỉ vừa ra tù vì tội “Cướp giật và lừa đảo” hôm 15-2-2017.
    Theo Lê Trường (Người lao động)


    Chủ tịch UBND Q.1 kiến nghị cho bán hàng rong ở vỉa hè theo giờ

    Một ô tô đậu vỉa hè ở Q.1 bị xử phạt trong chiến dịch lập lại trật tự vỉa hè ở TP.HCM  /// Ảnh: Độc Lập


    Một ô tô đậu vỉa hè ở Q.1 bị xử phạt trong chiến dịch lập lại trật tự vỉa hè ở TP.HCM Ảnh: Độc Lập



    Đinh Thị Hương Thảo, 1 trong 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2016 nhờ thành tích "khủng" trong môn Vật lý ở các đấu trường quốc tế, vốn xuất thân trong gia đình bán cơm phở bình dân tại thành phố Nam Định.
    “Mọi người khen bố mẹ bán cơm bình dân mà tôi học giỏi, tôi thấy tự hào thì ít, xấu hổ thì nhiều, làm con mà tôi không giúp được gì cho bố mẹ được về việc hàng quán, chỉ có thể chuyên tâm học hành, bù đắp sự vất vả của bố mẹ”, Đinh Thị Hương Thảo, vừa được bình chọn là 1 trong 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu bộc bạch.
    Đón nhận tin vui giành được danh hiệu trên khi đang ở cùng người thân ở Nam Định, Đinh Thị Hương Thảo cho biết cô hết sức bất ngờ: “Tôi tự thấy thành tích của mình so với các anh chị khác trong danh sách thực sự là chưa có nhiều đóng góp có ý nghĩa bằng. Nhưng cũng vì thế mà tôi cảm thấy rất vui, tự hào. Tôi sẽ phải cố gắng nhiều hơn để thời gian tới có những đóng góp nhất định cho cuộc sống quanh mình”, cựu học sinh lớp chuyên Vật lý, Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong bày tỏ.
    Gương mặt trẻ tiêu biểu có thành tích 'khủng' môn Vật lý đọc sách quên ăn - ảnh 1
    Vóc dáng nhỏ bé của nữ sinh viên Việt Nam tài năng Ảnh Thúy Hằng
    19 tuổi, Đinh Thị Hương Thảo đã có danh sách dài những thành tích đáng nể trong học tập: HCB Olympic Vật lý châu Á năm 2015 và 2016.
    2 năm liên tiếp 2015, 2016, Thảo giành 2 HCV Olympic quốc tế, được Hội Vật lý châu Á Thái Bình Dương vinh danh là nữ sinh châu Á giành thành tích cao nhất tại cuộc thi Olympic quốc tế 2016. Cũng trong năm này, Thảo vinh dự là 1 trong 3 học sinh được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng Huân chương lao động hạng 3.
    Trước đó, cô học sinh nhỏ bé tự mua sách Vật lý về nhà tự học, tự đọc, sau đó đỗ thủ khoa đầu vào Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong và giành hàng loạt các giải thưởng môn Vật lý cấp tỉnh, quốc gia.


    Gương mặt trẻ tiêu biểu có thành tích 'khủng' môn Vật lý đọc sách quên ăn - ảnh 2

    tin liên quan

    Thảo 'còi' thắng lớn ở Olympic Vật lí châu Á
    (TNO) Nặng chưa đầy 40 kg, mắt cận 3,5 độ, tóc dài quá lưng, Đinh Thị Hương Thảo, biệt danh Thảo “còi” - cô gái duy nhất của đoàn học sinh Việt Nam tham dự Olympic Vật lí châu Á vừa rinh về chiếc huy chương bạc quý giá.
    Cao chưa được 1,6 m, cân nặng chỉ ngót nghét 40 kg, vóc dáng nhỏ bé nhưng thành tích với môn Vật lý “khổng lồ”, Đinh Thị Hương Thảo không phải lúc nào cũng ngồi trên bàn học và miệt mài bài vở. Nữ sinh được thầy cô và các bạn khen ngợi là dí dỏm, vui tính, luôn quan tâm đến người khác.
    Bố mẹ Đinh Thị Hương Thảo bán cơm, phở bình dân trong thành phố Nam Định, gia đình nữ sinh 19 tuổi cũng không có ai nghiên cứu khoa học, tuy nhiên, luôn tạo điều kiện để con gái học tập tốt nhất.
    Gương mặt trẻ tiêu biểu có thành tích 'khủng' môn Vật lý đọc sách quên ăn - ảnh 3
    Thảo và khoảnh khắc hạnh phúc cùng các em ngày trở về từ cuộc thi Olympic Vật lý quốc tế 2016 Ảnh Thúy Hằng
    Ông Đinh Viết Hiền, cha của Thảo cho hay, thời gian học cấp 3, ở Nam Định không có nhiều đầu sách, Thảo phải nhờ các thầy cô mua giúp từ Hà Nội rồi gửi về nhà. Thảo chăm chỉ đọc sách đến mức có thể quên ăn, nhiều hôm chong đèn cầm sách đến 1, 2 giờ sáng.
    Hiện tại, Đinh Thị Hương Thảo đang là sinh viên Khoa Vật lý, ĐH khoa học tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội. Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2016 cho hay, mục tiêu sắp tới của cô sẽ là một bầu trời xa hơn: “Ước mơ của tôi vẫn là được du học, tìm một môi trường mới để thử thách bản thân, do đó thời gian này tôi bảo lưu kết quả tại trường ĐH để lên kế hoạch, nâng cao trình độ ngoại ngữ, tìm kiếm cơ hội phù hợp”.
    Thúy Hằng
     

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét