Thứ Tư, 1 tháng 3, 2017

CÂU CHUYỆN VỤ ÁN 109

(ĐC sưu tầm trên NET)

 

                                                      Từ vết máu bên sườn xe ô tô

Bác sĩ pháp y phá án: Cái chết bí ẩn của nàng dâu

Thứ Ba, ngày 24/02/2015 10:55 AM (GMT+7)
Đám tang cô con dâu được tổ chức vội vàng đến mức... bố mẹ đẻ cũng không được thông báo.
Bác sĩ pháp y phá án: Cái chết bí ẩn của nàng dâu - 1
 Ảnh minh họa
Tại một ấp nhỏ của một tỉnh miền Tây, có hai mẹ con bà góa sống cùng nhau. Người mẹ mất chồng từ trẻ, một mình nuôi cậu con trai trưởng thành đến khi đi làm nên hai mẹ con rất gắn bó và yêu thương nhau.
Do công việc, người con trai phải đi làm ở xa, vài ngày mới về nhà. Người mẹ ở nhà vắng vẻ nên muốn con lấy vợ để sớm được bế cháu. Bà đã chấm một cô gái ở ấp bên, đẹp người, đẹp nết. Đám cưới vui vẻ diễn ra, vợ chồng người con trai suốt ngày quấn quýt bên nhau. Mỗi lần đi làm xa về, thay vì ôm mẹ như mọi khi, người con trai lại bày tỏ tình cảm, âu yếm với  vợ trước.
Nhiều lần như thế, bà mẹ từ chỗ hụt hẫng, buồn rầu trở nên căm ghét người con dâu, cho rằng cô đã cướp hết tình yêu của con trai bà. Mỗi lần con trai đi làm, ở nhà bà kiếm cớ gây chuyện với con dâu khiến cô mệt mỏi, chán nản và thường xuyên xin được về thăm mẹ ở ấp bên. Mỗi lần như vậy, bà mẹ chồng lại đi lê la nhà hàng xóm, kể lể rằng cô con dâu không giữ lễ nghĩa, có quan hệ lăng nhăng bên ngoài với những người khác. Bà không ngừng tỉ tê, khóc lóc với con trai về việc con dâu không ngoan ngoãn, giữ mình. Anh con trai bị mẹ nói nhiều cũng đâm ra nghi ngờ và lạnh nhạt với vợ.
Sáng hôm đó, bà con chòm xóm giật mình khi thấy bà mẹ chồng kêu khóc: “Con vợ thằng Tư xấu hổ quá nên uống thuốc rầy tự tử rồi”.
Mọi người chạy đến thấy cô con dâu nằm chết ở cuối vườn, bên cạnh có chai thuốc rầy đã bị uống mất phân nửa, trong miệng cô cũng đầy mùi thuốc rầy. Đám ma được tổ chức vội vàng ngay trong ngày.
Bà mẹ của cô gái lâu không thấy con sang chơi bèn sang nhà thông gia hỏi thăm, đến nơi bà chết sững khi biết tin con gái đã chết cách đó vài tuần, đến đám ma của cô bà cũng không được thông báo. Nghi ngờ cái chết của con có nhiều uẩn khúc, bà đã trình báo công an.
Bác sĩ pháp y Trần Minh Thông (Bệnh viện Chợ Rẫy) cho biết, khi khai quật xác cô gái để khám nghiệm tử thi, ông đã phát hiện ra nhiều dấu vết lạ, không giống như một vụ uống thuốc rầy tự tử. Thông thường nạn nhân uống thuốc rầy trước khi chết đều co giật, vật vã, sùi bọt mép, trong miệng và họng có nhiều đàm nhớt.
Nhưng khi khám nghiệm tử thi, ông thấy họng của cô gái sạch trơn, thực quản không có dấu hiệu tổn thương do bị phá hủy bởi thuốc rầy. Vùng cơ quanh họng có dấu hiệu phù nề, phổi có nhiều điểm tụ huyết do thiếu không khí. Dạ dầy không có dấu hiệu của chất độc.
Bác sĩ Thông kết luận, nạn nhân bị bóp cổ, chết vì ngạt thở chứ không phải vì chất độc.
Từ kết luận của bác sĩ pháp y, công an đã tập trung điều tra bà mẹ chồng và anh con trai. Cuối cùng, bà mẹ chồng thú nhận, vì muốn con trai lấy vợ khác nên bà đã nghĩ cách giết con dâu. Anh con trai đồng tình với kế hoạch của mẹ, nửa đêm bóp cổ vợ đến chết rồi kéo xác vợ ra vườn, ngụy tạo hiện trường giả là cô uống thuốc rầy tự tử để che mắt mọi người.
Theo An Nhiên (Infonet)
(Pháp luật) - Thời giàu có, bà từng hưởng một cuộc sống sung sướng, vương giả. Tuy nhiên, 10 năm trở lại đây, cuộc đời bà phải lâm cảnh nay đây mai đó, khi thì ở nhà con vài hôm, bữa lại đến nhà bạn bè dăm ngày. Một hôm người ta phát hiện bà chết trong tư thế treo cổ.
Nỗi tủi cực phía sau một cái chết
Bà tên là Nguyễn Thị Lệ Hoa (55 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu). Trước đây bà là một doanh nhân ngành Xây dựng và làm chủ một công ty lớn. Cuộc sống sẽ không có gì thay đổi nếu như không có những sự cố xảy ra với gia đình. Đầu tiên, chồng bà bị bệnh hiểm nghèo, chữa trị khắp nơi hết nhiều chi phí nhưng vẫn không có kết quả. Quyết định cứu sống chồng bằng mọi cách, bà giao lại công việc cho người khác và tháp tùng chồng đi nước ngoài điều trị. Sau mấy năm trị bệnh ở nước ngoài, bệnh tình cũng không thuyên giảm. Cuối cùng ông ra đi để lại bà với những người con.
Cán bộ pháp y đang làm xét nghiệm trên mẫu giám định (ảnh minh họa)
Cán bộ pháp y đang làm xét nghiệm trên mẫu giám định (ảnh minh họa)
Cũng trong lúc đó, do tình hình kinh tế nói chung và tình hình kinh tế của công ty nên bà gặp rất nhiều khó khăn, nhất là phải chi rất nhiều tiền cho chồng điều trị, bà gần như rơi vào tình trạng kiệt quệ. Sau cơn khủng hoảng, bà cũng dần cân bằng lại được cuộc sống của mình nhưng không thể cứu vãn được chuyện làm ăn. Công ty bị phá sản. Trước đó chưa lâu, các con của bà cũng đã lớn khôn, đã lập gia đình và ra ở riêng hết. Bà không ở với ai, bởi trong tay bà còn ít vốn bất động sản. Bà bán đi và sống nhờ vào nguồn này, hơn nữa các con của bà lúc này cũng không sung túc gì. Thời gian kéo dài đến nay đã 10 năm. Lúc đầu bà còn có thể tự xoay xở nhưng những năm về sau, hầu như bà phải nay đây mai đó kiếm từng bữa cơm. Ban đầu bà ở với các con, người này vài hôm, người kia ít bữa. Sau, bà bắt đầu chuyển qua bạn bè cũng nay nhà này, mai nhà khác.
Chuyện xảy ra vào một buổi sáng sớm khi bà đến nhà người bạn tên Lan. Trước đây, bà Hoa vừa là bạn chơi vừa là bạn buôn bán, làm ăn của bà Lan. Cả hai cũng khá thân thiết. Bà Lan hiện nay là một chủ doanh nghiệp nhỏ chuyên sản xuất thùng giấy, bìa carton giao cho các đại lý bán lẻ. Cũng vì sản xuất tại nhà nên hôm bà Hoa tới chơi đúng vào giờ làm việc buổi sáng, công nhân đông nên bà Lan không thể bỏ bê công việc. Hơn nữa, việc bà Hoa tới chơi đã thành lệ, không phải là lần đầu nên bà Lan vẫn thản nhiên đi lo công việc. Biết bạn lâm vào cảnh sa cơ lỡ vận, bà Lan không than phiền gì việc bà Hoa hay lui tới, thậm chí, mỗi lần bà Hoa tới, bà Lan còn hay khuyên bạn ở lại chơi lâu lâu.
“Sáng hôm đó như thường lệ, tôi đưa bà Hoa vào căn phòng mà trước đây bà ấy hay ở mỗi khi đến đây. Mải làm việc và nói thật là cũng quên mất là bạn tới nên cứ để bà Hoa một mình trong phòng. Đến trưa, tôi mới chợt nhớ và kêu người gọi bà ấy ra ăn cơm, tiện thể xin lỗi luôn. Cửa được khoá từ bên trong, chúng tôi đập cửa gọi rất lâu nhưng không nghe bà ấy lên tiếng. Nghĩ có chuyện không ổn, tôi bắt đầu lo lắng. Chúng tôi buộc phải phá cửa xông vào. Đập vào mắt chúng tôi là cảnh bà Hoa trong tư thế treo cổ nửa ngồi, nửa quỳ. Tá hỏa, chúng tôi đỡ bà ấy xuống, nhanh chóng cắt sợi dây đang siết chặt cổ bà ấy với hy vọng có thể cứu sống, sau đó mới gọi công an”, bà Lan kể lại vụ việc.
Giải mã bí ẩn những vết chấm lạ
LG-BS Phạm Việt Hải cho biết, hiện trường là một căn phòng nhỏ, khoảng 10m2, có cửa sổ nhưng vì giáp ranh với nhà bên cạnh nên có cũng như không và phải đóng suốt ngày. Giữa phòng có trải một tấm nệm, trên tường phía đối diện cửa ra vào có đóng mấy cái đinh, để móc quần áo. Vật để thắt cổ là những sợi dây ni lông, màu đen dùng để cột các thùng carton, đầu dây thắt cổ được móc trên những cái đinh để móc quần áo.
Khi được hỏi, sợi dây bà Hoa dùng để thắt cổ ở đâu, bà Lan cho biết: “Chúng tôi sợ thành huông (tiền lệ xấu) nên đã đem đốt. Sở dĩ còn nghi vấn là bởi trên cổ nạn nhân có những vết rách và những chấm đỏ giống như bị vật sắc nhọn, kiểu như bàn chải sắt hay các vật dụng tương tự đâm vào. Nhưng ai giết bà Hoa, động cơ là gì? Nếu vì tiền thì không phải, bởi bà Hoa đang trắng tay. Liệu có bí mật nào liên quan đến chuyện làm ăn trước đây? Đó là những câu hỏi được đặt ra và phải trả lời để tìm nguyên nhân cái chết.
LG-BS Hải cùng một số chuyên gia pháp y khác phải đích thân xuống Bà Rịa – Vũng Tàu để tham gia giải quyết vụ việc, trả lại sự công bằng cho nạn nhân và những người liên quan. LG-BS Hải cho biết: “Kết quả giải phẫu bệnh cho thấy, ở cổ nạn nhân có vết rách ngang, dài khoảng 20cm, cùng với đó là nhiều dấu chấm lạ, có tụ máu dưới da tương ứng với các vết chấm. Bên cạnh đó, não cũng xung huyết, ứ máu. Không phát hiện được dấu vết của đánh đập. Tuy nhiên, vết rách ở cổ và những dấu chấm lạ, từ trên xuống dưới, chếch qua trái khiến chúng tôi nghi vấn. Cơ chế hình thành những dấu chấm này, nhìn kỹ thì giống như những đầu đinh châm vào hay có một loại bàn chải sắt ấn vào”.
“Chúng tôi tìm khắp nơi và hỏi người ở trong nhà thì được biết không hề có những vật dụng như thế. Ngồi trên xe từ Bà Rịa – Vũng Tàu về TP.HCM, chúng tôi đắn đo, tính toán, suy nghĩ mãi về những dấu vết kỳ lạ này. Về gần đến TP.HCM, chúng tôi mới phát hiện ra vụ việc”, LG-BS Hải cho biết thêm.
LG-BS Hải phân tích: “Trong lúc hoảng sợ, những người cắt dây đưa bà Hoa xuống đã cắt phạm vào da, tạo thành vết đứt trên cổ. Còn những vết chấm lạ là do hai đầu cây kéo đâm vào tạo thành. Xác định lại thông tin, người nhà bà Lan cho biết: “Khi đưa bà Hoa xuống, sợi dây ni lông siết rất chặt và căng cho nên khi dùng dao cắt đã cắt nhầm vào da của bà ấy mà vẫn không được. Chuyển qua cắt bằng kéo, cũng vì căng quá nên hai đầu kéo cứ đâm liên tục vào cổ bà Hoa. Mãi một lúc sau mới cắt được sợi dây ni lông. Chính đây là điểm mấu chốt củavụ án mạng này.
Chi tiết này tưởng chừng đơn giản, nhỏ nhưng lại hết sức quan trọng. Nếu không tỉnh táo và nghiêng về một khả năng nào đó để tập trung vào thì cơ quan điều tra và cả chúng tôi sẽ rất khó thành công”.
Người nhà bà Lan cho biết: “Khi đó, chúng tôi chỉ nghĩ làm cách nào để giải thoát một cách nhanh nhất cho nạn nhân chứ không suy tính gì khác. Lúc đầu thì không thấy gì, nhưng sau khi nghe các bác sĩ hỏi, chúng tôi mới ngớ người vì đã tạo ra những vết thương cho nạn nhân”. Theo LG-BS Hải, sau khi tính toán hết khả năng cộng với kết luận của cơ quan điều tra có thể vì mặc cảm là người tới nhà bạn để “xin ăn” lại bị bà Lan bỏ rơi cả buổi sáng nên bà Hoa sinh ra tủi thân dẫn đến tự tử.
Không dễ phá án thành công
LG-BS Phạm Việt Hải chia sẻ, không phải vụ án nào khi có sự tham gia của các chuyên gia pháp y là sẽ phá án thành công. Nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như khả năng phán đoán, phân tích và kinh nghiệm… của các chuyên gia.
(Theo Công Lý)

Chuyên gia pháp y tiết lộ cái chết bất thường của Phó Hiệu trưởng

Thứ tư, 10/12/2014, 11:46 (GMT+7)
(Pháp luật) - Mọi người xung quanh, kể cả đồng nghiệp trong trường, chưa bao giờ thấy ông hiệu phó mặc quần đùi, kể cả khi ông chơi thể thao. Thế mà, đó lại là một con người bệnh hoạn. Có điều, phải đến khi ông chết đi, người ta mới biết được điều này.
Bẫy điện trong chuồng gà
Tối nọ, cả nhà ông Trần Văn Thân (ngụ huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) đã chìm trong giấc ngủ.
Bỗng trong màn đêm tĩnh lặng, ông Thân nghe có tiếng động lạ, ông liền thức dậy và bật bóng điện phía sau nhà mình, quan sát không thấy có điều gì khả nghi nên ông vào nhà ngủ tiếp.
Vào tới nhà, vừa tắt điện, lại nghe có tiếng động. Lần này, ông nghe rõ tiếng chân người và tiếng gà nháo nhác trong chuồng.
Nghĩ là có kẻ trộm gà, ông hô cả nhà dậy. Bật điện trở lại, ông chạy vội ra chuồng gà. Ra tới nơi, ông thấy một người đàn ông đang nằm sấp bất động trong chuồng gà.
Mọi người trong nhà phụ giúp ông Thân kéo tên trộm gà qua thành chuồng gà được xây bằng gạch, cao khoảng 60cm. Ba bốn người vất vả đưa tên trộm ra khỏi nơi hôi hám ấy.
Kế đến, ông Thân và mọi người lấy dây dù trói chặt tên trộm, phòng khi hắn tỉnh dậy sẽ tẩu thoát. Đồng thời, gia đình ông Thân cũng gọi công an đến xử lý vụ việc.
Ngay sau đó, lực lượng công an đã có mặt. Các thành viên trong tổ chạy đến xem mặt mũi tên trộm gà và phát hiện, hắn đã chết trong tình cảnh cởi trần, bị trói tay chân rất chặt.

Chuyên gia pháp y tham gia những vụ án hóc búa và những cuộc đấu trí căng thẳng (Ảnh minh họa)
Sau khi khám xét hiện trường, cơ quan công an kết luận: Nạn nhân đi ăn cắp gà và bị gia đình bắt được. Sau đó, hắn bị dùng điện tra tấn cho tới chết. Khi nạn nhân chết, để chạy tội nên mọi người dựng hiện trường giả, rồi trình báo công an.
Cơ sở để đi đến kết luận này là trên cơ thể nạn nhân có những vết bầm đen, cháy da do điện giật. Đồng thời, có vết trói và xây xát.
Thêm vào đó, một người dân sống cạnh nhà ông Thân cho biết, tối đó có một chiếc xe máy tống ba chạy gần nhà ông Thân.
Mọi người nghi ngờ ông Thân đã cùng đồng bọn dùng điện tra tấn nạn nhân cho tới chết. Dựa trên những cơ sở đó, ông Thân và một số người khác bị bắt, đưa về đồn công an để phục vụ điều tra.
Bị cho là đã giết người bằng điện, dựng hiện trường giả, gia đình ông Thân rất bức xúc và phát đơn khiếu nại đến các cơ quan chức năng. Họ cho rằng mình vô tội.
Sau một thời gian, vụ việc vẫn chưa có gì tiến triển, buộc các cơ quan chức năng có thẩm quyền cao hơn phải vào cuộc.
Luật gia – bác sĩ Phạm Việt Hải cũng đã có mặt để khám nghiệm tử thi. Khám xét lại hiện trường và lấy lời khai của các nhân chứng, cơ quan điều tra phát hiện ra một tình tiết mới.
Có một “ma trận” điện được bố trí trong chuồng gà. Tuy là một lão nông chân lấm tay bùn nhưng ông Thân rất hiểu biết về điện.
Theo nguyên lý đèn sáng thì không có điện, có điện thì đèn tắt, ông đã làm một cái bẫy để chống trộm trong chuồng gà. Vô tình, bẫy của ông đã giết chết người.
Lý giải về cái bẫy này, ông Thân mô tả: “Tôi treo một cái bóng điện phía sau nhà, ở gần chuồng gà. Trong chuồng, tôi giăng những sợi dây thép nhỏ (sợi của phanh xe đạp) thành những ô vuông, treo lưng chừng.
Cả bóng điện và hệ thống “ma trận” điện trong chuồng gà đều chung một công tắc. Nếu bật công tắc, đèn sáng thì ở chuồng gà không có điện.
Ngược lại, khi bóng đèn tắt thì “ma trận” dây thép ở chuồng gà có điện. Tôi làm cách này để chống trộm gà, nhưng hậu quả thật…”.
Nạn nhân không phải là kẻ trộm gà
Cơ quan công an đã xác định được danh tính nạn nhân là ông Nguyễn Hải H., 39 tuổi, Hiệu phó một trường trung học ở Cái Nước.
Trong công việc, ông H. được biết đến là một lãnh đạo khá cương nghị, nhưng ngoài đời lại là một người hiền lành và kín tiếng. Ông được cấp một phòng riêng trong dãy nhà tập thể của trường để ở.
Nếu đi đường vòng, dãy nhà tập thể này cách nhà ông Thân một đoạn khá xa. Còn đi đường tắt thì gần hơn nhưng phải lội qua nhiều cái ao lớn, nhỏ khác nhau.
Trên bờ ao, cỏ cây mọc um tùm. Gia đình ông Thân chưa bao giờ dùng con đường tắt này để đi lại.
Luật gia – Bác sĩ Phạm Việt Hải (Phó khoa Giải phẫu, Bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM) cho biết: “Nạn nhân cởi trần, mặc quần đùi. Điều đặc biệt là nạn nhân có ba chiếc quần lót nữ mặc ở ngoài quần đùi.
Điều này khiến tổ điều tra rất ngạc nhiên. Điểm đáng chú ý là quần đùi của nạn nhân bị ướt hoàn toàn, còn ba chiếc quần lót nữ vẫn còn khô, chân nạn nhân còn dính bùn.
Những chi tiết này cho thấy, nạn nhân đã lội qua các ao, đi đường tắt để tới nhà ông Thân”.
“Theo phản ánh của gia đình ông Thân, thời gian gần đây, mấy người con gái của ông và các gia đình lân cận thường mất đồ lót mà không biết vì sao.
Ba chiếc quần lót trên người nạn nhân cũng được xác nhận là của các cô con gái nhà ông Thân. Từ chi tiết này, tổ điều tra mở sang một hướng khác. Khám xét tại phòng ở của nạn nhân, tổ điều tra phát hiện có nhiều gói nhỏ.
Mở ra, có gói là tóc, có gói là lông của phụ nữ, gói còn lại là đồ lót nữ… Chúng tôi tính đến khả năng nạn nhân là một người bệnh hoạn”, LG – BS Hải phân tích.
Khi chúng tôi hỏi, làm sao để biết ông H. không trộm gà, LG – BS Hải mô tả lại tình huống, theo nguyên lý hoạt động của “ma trận” điện thì có thể phân tích như sau:
Khi đèn chưa sáng, nạn nhân đang ở sau nhà ông Thân, ngay sào phơi quần áo, gần chuồng gà. Khi có tiếng động, ông Thân bật điện, nạn nhân hoảng sợ và bỏ chạy. Tuy nhiên, chạy đi đâu? Trong đầu nạn nhân xuất hiện câu hỏi ấy.
Nếu chạy trở lại con đường trước đó thì sẽ bị phát hiện ngay, bởi lúc đó, ông Thân cũng đi ra sau nhà kiểm tra. Buộc ông H. phải chạy về phía chuồng gà, nơi có nhiều cây cối để ẩn nấp.
Lúc này, trong chuồng gà chưa có điện (vì ông Thân đang bật đèn để kiểm tra) nên không có vấn đề gì xảy ra.
Sau đó, do kiểm tra không thấy gì, ông Thân quay vào và tắt điện. Lúc này, điện trong chuồng gà đã được kết nối. Ông H. bị điện giật nên nhảy loạn xạ trong chuồng gà.
Nghe tiếng động và gà bay nháo nhác, ông Thân vội chạy trở ra và phát hiện nạn nhân đang trong chuồng gà. Điều này là hợp với lời khai của nghi can.
Kết quả giám định pháp y cho thấy da ở lưng và bụng nạn nhân có xây xát, nhiều chỗ trên cơ thể có vết bầm tím và vết trói của dây, hai khuỷu tay bị xây xát.
Bên trong phủ tạng bị xung huyết. Từ kết quả này và những cứ liệu thu thập được, cộng thêm lời khai của nghi can, tổ điều tra đi đến kết luận, nạn nhân chết là do điện trong chuồng gà của ông Thân giật.
Điều này đã bác bỏ những cáo buộc rằng, ông Thân và một số người đã dùng điện tra tấn ông H. đến chết. Tuy nhiên, ông Thân cũng không tránh khỏi liên đới về cái chết của vị phó hiệu trưởng khi dùng điện để bẫy trộm bắt gà.
NẠN NHÂN MẮC BỆNH BIẾN THÁI TÌNH DỤC
LG-BS Hải cho biết, trường hợp của ông H. rơi vào một loại “bệnh” mà giới y học gọi là biến thái tình dục fetishism (bái dục vật).
Với những người này, họ không ham muốn chuyện quan hệ tình dục với người khác giới, chỉ thích tôn thờ vật của người khác giới, chủ yếu thường xảy ra ở nam giới.
Những vật ấy có thể là một nhúm tóc, nội y, bãi nước bọt hay bãi nước tiểu của người khác giới. Tất cả những thứ này làm kích thích ham muốn cho họ.
(Pháp luật) - Tự mình đóng 5 cây đinh vào đầu, mỗi cây dài khoảng 5cm nhưng Phông vẫn sống tới một tháng. Điều làm đau đầu cơ quan điều tra là ai đã đóng đinh vào đầu thầy giáo này và tại sao có 5 cây đinh cắm vào đầu mà Phông vẫn sống trong một thời gian dài?


Tự mình đóng 5 cây đinh vào đầu, mỗi cây dài khoảng 5cm nhưng Phông vẫn sống tới một tháng. (Ảnh minh họa)
“Đóng đinh cho đầu đỡ ngu!”
Phông là một người thấp, chắc, cằm bành. Cổ nhân thường nhận xét, tạng người như thế thường quá hữu hoặc quá tả. Nếu buồn thì rất buồn, không cân bằng.
Bất chợt, một ngày anh khoe với đồng nghiệp có 5 cây đinh ở trên đầu. Mọi người hết sức lo lắng và đưa anh đi bệnh viện kiểm tra. Sau khi phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy 5 cây đinh ở đầu anh ra nhưng sau một tháng, anh đã ra đi mang theo nhiều bí ẩn.
Tốt nghiệp sư phạm ở TP.HCM, Trần Văn Phông về dạy Văn tại một trường THPT ở huyện Eaka (tỉnh Đắk Lắk). Xung quanh khu vực, có lẽ không ai không biết đến thầy giáo nghèo và có nhiều điểm đặc biệt này:
Chưa vợ, hay lang thang, nhiều khi ngồi một mình dưới đêm khuya. Mọi người xung quanh cứ nghĩ vì Phông dạy Văn nên tính tình nghệ sĩ, đêm ra ngồi đếm sao, thưởng thức trăng cho thêm phần lãng mạn.
Nhưng để ý kỹ, mới thấy nhiều khi trời tối như mực anh ta vẫn ngồi một mình giữa trời đất. Thậm chí, có khi trời mưa, anh ta vẫn không thèm vào nhà!
Nơi Phông sống và công tác vốn là địa phương thuộc vùng sâu, vùng xa, đời sống của người dân nơi đây còn hết sức khó khăn. Đại bộ phận là bà con dân tộc thiểu số, vật chất của họ đã ít, trình độ hiểu biết lại thấp.
Điều này phần nào cũng tác động tới Phông, khi bạn bè cùng trang lứa với anh đều có những công việc hấp dẫn hơn.
Gia đình anh ta vốn không phải khá giả, nay cuộc sống của một anh giáo lại khó khăn về điều kiện làm việc, khiến nhiều người cảm thấy thương anh hơn. Mọi người vẫn quen gọi Phông là anh giáo nghèo.
Thuê một căn phòng gần trường để đi dạy, cuộc sống độc thân của anh cứ thế trôi đi. Đến một ngày kia, Phông có người yêu. Nàng không đẹp, người bản địa, thương anh nhờ tính chịu khó và hiền lành.
Chuyện tình cảm muôn đời vẫn thế, cũng đã có một vài lần do mâu thuẫn nào đó, nàng đòi chia tay nhưng cứ lấn cấn.
Tuy nhiên, về cơ bản thì giữa họ không được hợp nhau, đặc biệt cô người yêu có ý chê anh giáo trẻ quá nghèo. Trong một lần thi nâng bậc lương, Phông trượt. Cũng thời gian ấy, người yêu của anh đã bỏ Phông mà đi.
Từ dạo đó, Phông mất hết niềm tin. Anh buồn đến tột cùng và nghĩ rằng mình đã mất hết tất cả. Rồi Phông quyết định tự vẫn. Phông nhảy xuống giếng nhưng không chết vì giếng cạn quá.
Một lần thoát chết, với anh không có ý nghĩa gì. Trái lại, điều đó làm anh cương quyết chết hơn. Lần thứ hai, anh quyết định treo cổ. Vào một khu rừng vắng người, anh thắt dây và tròng cổ vào.
Chưa được bao lâu, cành cây gãy, Phông lại không chết. Nghĩ đời mình muốn chết cũng khó, anh ta quay về và tiếp tục sống “những ngày tầm thường”.
Bỗng một ngày nọ, Phông đến trường và nói với mọi người “đầu tôi có mấy cái đinh”. Không ai tin, Phông cúi xuống cho mọi người sờ.
Thật bất ngờ, đầu Phông có 5 cây đinh được đóng vào nhưng cơ thể anh vẫn bình thường. Thấy vậy, nhiều người kinh hồn hoảng vía. Khi được hỏi vì sao lại đóng đinh vào đầu, Phông bảo: “Đầu ngu, đóng đinh vào cho đỡ ngu!”.
Mọi người nghi ngờ có ai đó đã đóng đinh vào đầu anh nhưng Phông kiên quyết nhận tự mình làm. Một số đồng nghiệp của Phông hết sức lo lắng, tỏ ra nghi ngại về khả năng sống của anh khi có 5 cây đinh trong đầu.
Tại sao anh lại làm chuyện này hay anh đang bao che cho người đã đóng đinh vào đầu mình? Hoặc là Phông theo một giáo phái nào đó?
Một số người hàng xóm cho biết, thời điểm xảy ra sự việc, mọi người thấy thầy giáo Phông thường xuyên ngồi ngoài trời dù thời tiết nóng bức hay mưa gió bão bùng, anh ta thường ngồi rất khuya, có khi cho đến sáng hôm sau.
Trước chuyện không bình thường này, một nhóm người quyết định đưa Phông đến bệnh viện tại Đắk Lắk để kiểm tra. Các bác sĩ tại đây xác nhận đúng là có 5 cây đinh ở vùng đỉnh đầu bệnh nhân.
Sau khi tiến hành các bước kiểm tra, chụp X-quang, các bác sĩ quyết định chuyển bệnh nhân lên bệnh viện Chợ Rẫy.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Vụ án bí ẩn
Tại bệnh viện Chợ Rẫy, các bác sĩ đã tiến hành chụp X-Quang lại và thấy có 5 cây đinh đóng sâu vào trong não và quyết định phẫu thuật lấy ra khỏi đầu Phông.
Trước khi phẫu thuật, bệnh nhân vẫn hoàn toàn tỉnh táo khiến các bác sĩ rất ngạc nhiên. Khi được hỏi ai đã đóng đinh vào đầu, bệnh nhân một mực nói là tự đóng.
“Theo chúng tôi, phải có một người khác đóng, bệnh nhân không thể tự đóng được”, một bác sĩ trong ê kíp mổ cho biết. Ca phẫu thuật thành công, các y bác sĩ đã lấy ra 5 cây đinh.
Mỗi cây dài khoảng 5cm, đang rỉ sét. Nằm viện một thời gian Phông trở về sống bình thường nhưng tiếc là chỉ được khoảng một tháng sau, thầy Phông qua đời mà không rõ nguyên nhân.
Việc một người tự nhận đã đóng 5 cái đinh vào đầu mình mà vẫn sống khiến rất nhiều người thắc mắc. Nó không chỉ vượt qua sự tưởng tượng của người bình thường mà còn vượt qua cả những nguyên lý khoa học.
BS-LG Phạm Việt Hải phân tích: “Nếu nạn nhân tự đóng thì chắc chắn anh ta bị rối loạn tâm thần. Cũng có thể Phông có đồng bọn và cả hai cùng bị bệnh tâm thần.
Bị người khác đóng, cũng là một khả năng rất lớn. Vậy thương tích này có xác nhận được ai đã đóng đinh vào đầu nạn nhân hay không ?”.
Không chờ đến khi nạn nhân chết mà ngay khi nạn nhân khoe “có 5 chiếc đinh trên đầu” thì cơ quan điều tra đã vào cuộc. Kết quả điều tra cho thấy, tiền sử của nạn nhân đã từng 2 lần tự tử mà không chết.
Sau khi khám xét phòng ở, cơ quan điều tra đã phát hiện một thanh gỗ có nhiều dấu đinh. Chính vì vậy, cơ quan điều tra cũng không loại trừ khả năng nạn nhân tự đóng đinh để hủy diệt mình?
Nhưng tại sao nạn nhân không chết ngay lúc đó, phải có một kỹ thuật nào đó để đóng 5 cây đinh vào đầu mà không gây tử vong ngay tại chỗ. Điều này đã khiến cơ quan điều tra nghi ngờ đến khả năng có người khác đóng.
Trước sự việc bí ẩn đó và mong muốn tìm câu trả lời về cái chết của Phông, cơ quan điều tra trưng cầu các chuyên gia pháp y vào cuộc. BS-LG Hải cho biết, tổ giám định pháp y vào cuộc và tiến hành cưa sọ nạn nhân để mong tìm ra nguyên nhân cái chết cuối cùng.
Kết quả giám định pháp y cho thấy, nạn nhân có 5 vết thương ở vùng đỉnh đầu. Nhìn từ trên xuống, nếu nối các điểm của vết thương lại nó tạo thành một hình giống cây thánh giá.
Tiến hành khám trong, nạn nhân có hiện tượng chảy mạch máu não. Phần não trái có xuất hiện vết thương dạng chùm, viêm não mủ.
Lý giải việc nạn nhân bị đóng đinh vào đầu mà chưa chết ngay, BS-LG Hải nói: Khi đóng đinh vào vùng đỉnh đầu, đó không phải là vùng chết ngay. Vì ở đây không phải là vùng có mạch máu lớn.
Bên cạnh đó, tốc độ đóng đinh là chậm và vùng ảnh hưởng đến não là nhỏ, vùng xung quanh không ảnh hưởng nhiều.
Thêm vào đó, sau khi cưa sọ nạn nhân, chúng tôi thấy đầu nhọn của năm cây đinh này đều lệch qua trái, chứng tỏ người đóng đinh thuận tay phải.
Vì hình của những vết thương tạo thành hình cây thánh giá nên cho thấy trước khi đóng, người đóng phải cân nhắc, tính toán rồi mới quyết định đóng. Do đó, nạn nhân sống thêm được một thời gian.
Đến khi những cây đinh này rỉ sét, ăn vào não nhiều hơn, làm viêm não mủ thì dẫn tới tử vong. Việc đóng những cây đinh này cũng được xác định là do nạn nhân tự đóng.
Theo những người biết Phông thì đúng là anh ta thuận tay phải. Anh ta đã vẽ trước và tính toán chỗ để đóng lên đỉnh đầu theo hình cây thánh giá.
Khủng hoảng về tâm thần
Từ kết quả giám định pháp y kết hợp với những tư liệu, chứng cứ thu thập được và đặc biệt là từ lời kể của những người xung quanh về cuộc sống của Phông, có thể thấy, nạn nhân đã rơi nặng vào tình trạng khủng hoảng về tâm thần.
Từ đó, anh ta không ý thức được việc mình đóng đinh vào đầu.

Chuyên gia pháp y vạch trần tội ác của bà huyện ủy viên sát hại chồng

Thứ hai, 15/12/2014, 15:31 (GMT+7)
(Pháp luật) - Vì thói lăng loàn và sợ ảnh hưởng tới “thanh danh” của mình (khi còn đương nhiệm là huyện ủy viên) mà Nguyễn Thị Lai Hồng đã nhẫn tâm ra tay sát hại chồng.
Vụ án sẽ chìm vào quên lãng nếu các chuyên gia pháp y không phát hiện ra những bất thường khi tiến hành giám định pháp y. Đó là một sự thật hết sức phũ phàng. Một lần ngã, sao lại có ba vết thương?
Khuya hôm đó, bà Nguyễn Thị Lai Hồng đưa chồng là ông Nguyễn Văn Hòa vào bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. Tại bệnh viện, ông Hòa hôn mê, bất tỉnh không có phản ứng nào.
Mặc dù đã được các y bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng đến sáng hôm sau ông Hòa đã qua đời. Theo hồ sơ bệnh án, các bác sĩ tại bệnh viện Chợ Rẫy chẩn đoán, bệnh nhân bị chấn thương sọ não.
Trong khi đó thể trạng của nạn nhân rất yếu. Bà Hồng kể lại: “Tối hôm đó, chỉ có chồng tôi ở nhà. Tôi có công việc nên về trễ.
Khi về đến nhà, tôi thấy ông ấy nằm bất động trên sàn nhà, cạnh mép giường ngủ của hai vợ chồng. Gia đình tôi hiện chỉ có hai vợ chồng, con cái đều lớn và ở riêng. Tôi nghĩ có thể là ông ấy bị nhồi máu cơ tim mà qua đời.
Nếu tôi nhớ không nhầm thì vào mỗi buổi tối, khoảng 20h là ông ấy mắc màn đi ngủ. Có thể việc làm này đã khiến ông hụt chân té từ trên giường xuống, va vào cạnh tường rồi đập đầu lên sàn nhà dẫn tới chấn thương sọ não”.

Bà Hồng đã nhẫn tâm sát hại chồng (ảnh minh họa).
Bà Hồng là một huyện ủy viên, vào thời điểm này mới 50 tuổi còn ông Hòa thì đã ngoài 70. Trong khi bà Hồng đang vào độ hồi xuân thì ông Hòa bệnh tật triền miên.
Theo bà Hồng, ông Hòa có tiền sử bệnh tim mạch và đã từng điều trị về tim mạch. Cho nên việc ông bị nhồi máu cơ tim và ngất xỉu, va vào cạnh tường là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra.
Mọi chuyện tưởng đã an bài nhưng không ngờ, sau ca giám định tử thi thường quy để kiểm tra cái chết và rút kinh nghiệm của các bác sĩ thì mới phát hiện nhiều uẩn khúc xung quanh cái chết của ông Hòa cũng như cuộc sống của bà huyện ủy viên.
Luật gia, bác sĩ (LG – BS) Phạm Việt Hải cho biết: “Kết quả giám định pháp y cho thấy, nhìn bề ngoài nạn nhân có ba vết rách, chạy dọc song song trên da đầu, vùng đỉnh thái dương trái.
Hộp sọ có xương vỡ thành nhiều mảnh. Sọ não, có hai vị trí lõm ở đỉnh thái dương trái, tách rời riêng biệt”.
Từ kết quả này, LG-BS Hải nhận định, nạn nhân có ba vết rách, chạy dọc trên da đầu. Ba vết rách này song song với nhau từ trên xuống dưới.
Có hai vết gần sát nhau, còn vết thứ ba rời xa hơn so với hai vết kia. Cả ba vết này đều nằm ở vùng đỉnh thái dương bên trái. Theo bà Hồng thì những vết rách này là do nạn nhân bị hụt chân té, va chạm vào cạnh tường.
Nhưng có nhiều chi tiết đáng lưu ý với ba vết rách da đầu này. Bởi, không chỉ một mà có tới ba vết rách và chúng lại song song.
Đây là một nghi vấn hết sức lớn, nếu như chúng ta để ý kỹ hơn. Hãy phân tích tình huống: Ở vào trường hợp nếu nạn nhân bị nhồi máu cơ tim và té, va vào cạnh tường nhưng sẽ té mấy lần, một lần, hai hay là ba lần?
Lần thứ nhất là một vết rách, như vậy phải có ba lần té để tạo thành ba vết rách. Điều này được khẳng định rõ bằng ba vết rách song song nhau.
Nhưng ba vết song song này phải có một lực tác động gần như giống nhau mới tạo ra nó. Do vậy, để té được như thế là chuyện không thể.
“Ngoài khả năng té còn có khả năng nào khác? Các bác sĩ pháp y nghiêng về khả năng khác đó. Theo bà Hồng, ngoài hai người thường xuyên ở nhà thì không có ai khác.
Hơn nữa ông Hòa cũng không có mâu thuẫn hay có những mối quan hệ nào có thể nghi vấn.
Phải có một người nào đó đập đầu nạn nhân vào tường hay dùng một vật có cạnh, sắc nào đó đập vào đầu nạn nhân mới gây ra được thương tích như thế.
Bởi khi giải phẫu bệnh, kết quả cho thấy ở xương sọ bị vỡ thành nhiều mảnh. Tại sọ não, có hai vị trí lõm tách rời riêng biệt, cân bằng và đối xứng nhau. Khi có nghi vấn, chúng tôi đã báo cáo cơ quan điều tra “, LG – BS Hải cho biết.
Sự thật phũ phàng
Cơ quan điều tra vào cuộc, chỉ có một nhân chứng được mời lên, bà Hồng khẳng định: “Phòng ngủ của hai vợ chồng hoàn toàn không có người lạ”. Bà cũng tái khẳng định ông bị sẩy chân và té chứ không bị ai đánh.
Qua điều tra , cơ quan công an phát hiện bà huyện ủy còn có mối quan hệ phức tạp khác. Tuy đã 50 nhưng với một ngoại hình cân đối, bắt mắt, nhìn bề ngoài, ít người cho rằng bà đã nhiều tuổi đến thế.
Ông Hòa ngày càng già yếu, thể trạng nhỏ con lại mang bệnh tim nên không thể đáp ứng được nhu cầu sinh lý cho người vợ đang hồi xuân, đó chính là manh mối cho cơ quan điều tra , một nhân viên điều tra phân tích.
Thời gian gần đây, bà huyện ủy thường đi về thất thường. Với cương vị là một huyện ủy viên, bà cũng là người không thể tự làm xấu đi hình ảnh và làm mất đi uy tín của mình nhất là chuyện chăn gối, chuyện gia đình.
Nhưng rồi nhu cầu về sinh lý đã đòi hỏi quá mức, bà này đã không thể giữ mình.
Bà Hồng đã quan hệ với người đàn ông khác. Cuộc sống cứ thế tiếp diễn, ngày ngày bà Hồng đều nhìn thấy cảnh khó chịu và chính ông Hòa là vật cản, là cái gai trong mắt mình.
Nhìn thấy được viễn cảnh nhưng chưa có cách nào làm cho ổn để bà được thỏa lòng. Càng lâu ngày bà sinh khó chịu với ông, luôn to tiếng và mắng nhiếc khác thường so với trước đây.
Ông Hòa cũng biết điều đó, nhưng không có phản ứng nào.
Tìm hiểu đến đây, cơ quan điều tra đặt ra nhiều nghi vấn xung quanh bà Hồng. Thực tế ông Hòa đã mất không có đối chứng để kiểm định, liệu có người thứ ba trong vụ án này?
Cơ quan quyết định mở rộng điều tra vụ án. Theo một số người đến dự và chứng kiến đám tang ông Hòa kể lại: “Trong khi tổ chức đám tang cho chồng, bà Hồng luôn tỏ ra thờ ơ và lạnh nhạt.
Khuôn mặt bà lúc nào cũng lạnh, không thấy chút cảm xúc nào. Nhiều người nghĩ rằng, ông Hòa có bệnh, lại lớn tuổi nên bà cư xử như thế cũng không nên trách”.
Chiếc ghế dính máu tố tội ác tày trời
Sau đám tang chồng được mấy ngày, bà Hồng đi làm trở lại. Tới cơ quan, bà vẫn vui vẻ, chuyện trò bình thường.
Thậm chí, bà còn vui hơn trước, nhiều người cùng cơ quan thấy vậy còn lấy làm lạ. Sau khi xâu chuỗi nhiều sự kiện trong vụ việc, cơ quan điều tra cũng tìm ra được nút thắt để tháo gỡ, đó chính là bà huyện ủy viên.
Tại ngôi nhà của bà Hồng, cơ quan điều tra đã phát hiện có một chi tiết đáng nghi ngờ.
Kiểm tra kỹ hiện trường, chiếc ghế gỗ dùng để nằm nghỉ của ông bà có dính tóc và máu. Đây là loại ghế có thể gập được, lúc gập lại có những cạnh sắc lồi ra.
Tiến hành lấy mẫu và xét nghiệm thì máu và tóc trên ghế chính là của bà Hồng. Kết quả này đã chính thức buộc tội bà Hồng.
Tuy nhiên bà này vẫn một mực chối cãi. Sau những hồi quanh co và những bằng chứng rành rành, bà Hồng thừa nhận là đã giết chồng mình.
Nguyễn Thị Lai Hồng khai nhận: “Tối hôm đó tôi đi làm về, thấy ông Hòa đang ngồi trên giường. Do sự dồn nén đã lâu, lúc đó tôi cũng căng thẳng và run nhưng tôi đã giết ông ấy.
Tôi nghĩ chỉ khi ông ấy ra đi vĩnh viễn thì tôi mới được tự do. Cũng đã nhiều lần tôi định ra tay nhưng chưa có cơ hội. Trước đó mấy hôm, ông ấy lại đổ bệnh và tôi cũng thường về trễ.
Hôm đó, tuy đến giờ đi ngủ như thường lệ nhưng ông vẫn chưa ngủ. Tôi có nói mấy câu nhưng không thấy ông trả lời.
Sự bực tức càng lên cao, sẵn cái ghế sát cạnh giường, tôi đã đánh liền ba cái vào đầu ông ấy. Vì tư thế ông ấy ngồi quay mặt vào tường, tôi đứng nên có thể đánh vào đầu được.
Sau khi ông bất tỉnh, tôi gọi xe cấp cứu. Đến sáng hôm sau thì ông ấy chết…”.
Còn tiếp…
(Pháp luật) - Vốn có tính trăng hoa, ông Mễnh tán tỉnh được bà Hiền. Sau những lần hẹn gặp, họ đến nhà trọ để “tâm sự” và ông đã tử vong ngay trong phòng. Cái chết của ông khiến nhiều người bàn tán xôn xao.
Rủ nhau vào nhà trọ
Ông Nguyễn Đình Mễnh (SN 1948, ngụ huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long), thường bị người dân trong ấp gọi là “dê cụ”. Vợ ông cũng nhiều lần thấy ông chọc ghẹo mấy cô gái trong ấp, tuy nhiên cũng chưa có cuộc đánh ghen nào xảy ra làm phiền bà con lối xóm. Thời gian gần đây, hàng xóm thấy ông có qua lại với một người phụ nữ trung niên đã có hai con ở ấp bên cạnh, trông người đàn bà này còn sắc sảo lắm. Nghe nói hai người rất tình tứ, họ thường hẹn gặp nhau vào cuối tuần.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Ông Mễnh có ba người con, nhà được coi là giàu nhất ấp này. Gia đình ông chuyên nghề trồng lúa, trồng cây ăn trái và chăn nuôi. Ông thường tỏ ra ta đây là người giàu có, ăn mặc sang trọng, bảnh bao, ra đường lúc nào cũng mang theo nhiều tiền nhằm khoe của, mặc dù ông rất keo kiệt. Cũng vì tính keo kiệt, bủn xỉn mà có lần, mấy thanh niên trong xóm hù ông, bịt mặt, chặn đường, giả vờ cướp làm ông sợ hết vía. Nhưng tật xấu lớn nhất của ông là hễ gặp đàn bà con gái là trêu ghẹo, lả lơi. Vì thế, ông hay bị cánh phụ nữ trẻ xa lánh. Có lẽ “cụ” biết phận mình nên chuyển sang “đối tượng” trung niên. Thế là, ông quen bà Hiền.
Tình cảm càng ngày càng sâu đậm, vào khoảng 15h một chiều cuối năm, ông Mễnh đi cùng bà Hiền đến thuê một phòng nghỉ ở thị trấn Cái Vồn, huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long, họ lấy phòng số 5.
“Tôi nhớ, hôm đó, trời nắng nóng nên ra sau vườn nằm cho mát. Dù nằm ở phía sau nhưng khi có khách vào thuê trọ là tôi biết và có thể quan sát hết mọi chuyện trong nhà”, người lễ tân nhà nghỉ cung cấp thông tin với cơ quan điều tra.
Khi trả lời cơ quan điều tra về người phụ nữ đi cùng ông Mễnh, ông Lê Ngọc, chủ nhà nghỉ khẳng định: “Ông Mễnh đến thuê phòng cùng với một người phụ nữ khoảng 40 tuổi. Không xác định được tên và địa chỉ người phụ nữ này, do không xuất trình giấy tờ tùy thân. Đến khoảng 15h45 thì người phụ nữ bỏ đi trước, ông Mễnh còn ở lại trong phòng”.
Chết chưa hết chuyện
LS-BS. Phạm Việt Hải cho biết: “Chủ nhà nghỉ khai rằng khi người phụ nữ này đi ra ngoài, anh ta tưởng chị ấy ra ngoài rồi vào lại nên không hỏi là đi đâu. Còn việc thanh toán thì đã có ông Mễnh lo. Đến khoảng 17h, anh lễ tân đi ngang cửa phòng số 5 và phát hiện ông Mễnh co giật liên tục. Lúc đó, anh này gọi nhưng ông Mễnh không trả lời được mà chỉ ú ớ mấy tiếng. Người lễ tân tri hô và mọi người đưa ông Mễnh đến trung tâm y tế huyện cấp cứu nhưng đã tử vong trên đường đi.
Khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra cho biết, trong phòng trọ số 5 không có vết máu hay có dấu hiệu nào của sự xô xát. Mọi thứ vẫn bình thường, duy chỉ có tấm ga trải giường là nhàu nát và bị rách vài chỗ mà thôi. Đây có thể là do nạn nhân đau đớn cào xé hoặc cũng có thể hai bên đã vật lộn với nhau rất lâu. Bằng phương pháp nghiệp vụ, sau khi thu thập thông tin và tiến hành điều tra, cơ quan điều tra biết được, người phụ nữ đi cùng với ông Mễnh tên Phạm Thị Hiền (40 tuổi) ngụ ở ấp sát bên. Bà Hiền đã có chồng nhưng rất lẳng lơ.
“Tôi hoàn toàn không biết gì cả và không liên quan đến cái chết của ông ấy. Khi chúng tôi đến nhận phòng và có quan hệ với nhau, xong thì tôi về trước”, bà Hiền khai với cơ quan điều tra. Vụ việc đang điều tra và qua lời khai của nghi can là bà Hiền và các nhân chứng liên quan vẫn chưa có kết quả chính xác để đi đến kết luận về vụ án mạng này.
Cơ quan chức năng trưng cầu các chuyên gia pháp y vào cuộc nhằm tìm manh mối dẫn tới cái chết bất thường của ông Mễnh. Bởi phía gia đình nạn nhân nghi ngờ khả năng đây là vụ giết người để cướp tài sản hoặc có mưu đồ gì đó.
LG-BS Hải cho biết, sau khi tiến hành các thủ thuật, kết quả giám định pháp y cho thấy, phổi nạn nhân có các mạch máu vách phế nang xung huyết thoát dịch và hồng cầu vào vách và lòng phế nang. Dịch trào lên các phế quản nhỏ. Còn tế bào cơ tim có dạng gợn sóng, phù mô kẻ. Mô kẻ tăng sinh tế bào sợi xâm nhập vào mô cơ thay thế cơ tim thoái hoá. Gan, tĩnh mạch trung tâm và xoang gan giãn rộng. Tế bào gan thoát hóa mỡ. Bên cạnh đó nạn nhân còn bị xung huyết xoang lách, các nang lymphô tăng sinh. Thận bị xung huyết các vi mạch cầu thận và quanh ống thận, phù mô kẽ thận. Niêm mạc dạ dày cũng bị xung huyết. Dựa trên các thông tin có được như trên, các chuyên gia pháp y đi đến kết luận nạn nhân bị xung huyết phổi, phù phổi cấp tính và thiểu dưỡng cơ tim cấp tính trên nền thiếu máu mạn tính.
Từ thông tin đó, cơ quan điều tra đi đến kết luận, nạn nhân tử vong là do suy tim cấp, phù phổi sau gắng sức sinh lý. Căn cứ vào kết quả khám nghiệm và lời khai của bà Hiền, cơ quan điều tra đã bỏ qua nghi vấn về một vụ giết người cướp của do bà Hiền ra tay.
Tử vong do hạ mã phong?
Trong khi chờ đợi kết luận chính thức của cơ quan điều tra, nhiều người cho rằng ông này bị hạ mã phong mà chết. Theo Đông y, chứng tẩu dương xuất hiện sau khi giao hợp xong gọi là hạ mã phong.
* Tên nạn nhân và nghi can đã được đổi.
(Theo Công Lý)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét