Dai Chung la su suy ngam cua toi ve cuoc doi, xa hoi, nhan sinh
HIỆN THỰC KỲ ẢO 155/b (TÀU MA)
Nhận đường liên kết
Facebook
X
Pinterest
Email
Ứng dụng khác
-
(ĐC sưu tầm trên NET)
Rúng động : Mỹ và Nga phát hiện 2 vật thể có tốc độ "Ánh Sáng" trong lòng đại dương
Cả Thế Giới sững sờ khi phát hiện những con tàu ma bí ẩn này...
Sự bí ẩn của con tàu gỗ gụ "ma quái" trên biển
38
Lịch sử hàng hải thế
giới ẩn chứa rất nhiều bí ẩn về những con tàu ma, những con tàu mất
tích bí ẩn. Có những câu chuyện đã tìm được lời giải đáp, nhưng cũng còn
không ít cho tới ngày nay vẫn còn làm một bí ẩn chưa được giải thích.
Nổi bật nhất là sự mất tích bí ẩn của
"tàu gỗ gụ" ở miền Nam Australia. Sau hàng trăm năm, tung tích bí ẩn của
con tàu này vẫn chìm trong bóng tối.
Xuất hiện rồi lại biến mất - vòng lặp ma quái…
Cách khoảng 3 - 6km về phía Tây
Warrnambool, Tây Nam bang Victoria, vịnh Armstrong sở hữu vùng bờ biển
nguy hiểm bậc nhất ở Australia. Theo ước tính, có khoảng 200 tàu, thuyền
khác nhau đã tử nạn tại vùng biển này. Tất cả xác tàu trong số đó đều
được phát hiện, ngoại trừ“Tàu gỗ gụ” (Mahogany Ship).
Câu chuyện bắt đầu vào tháng Giêng năm
1836, thuyền trưởng Smith - người phụ trách trạm đánh bắt cá voi ở cảng
Fairy cùng 2 người đàn ông là Wilson và Gibbs bị đắm tàu.
Trên hành trình tìm đường về nhà, họ
phát hiện ra xác một con tàu cũ kỹ, khác hẳn với cấu trúc của con tàu
thông thường vào thời điểm thập niên 1800. Gỗ tàu màu tối sậm và nhiều
người cho rằng, nó được làm từ gỗ gụ - một loại gỗ gần như không bao giờ xuất hiện trong công nghệ đóng tàu. Cũng từ đó, cái tên “Tàu gỗ gụ” ra đời. Điều đáng ngạc nhiên là sau phát hiện của ba người đàn ông trên, không ai nhìn thấy xác của “Tàu gỗ gụ” đâu.
Hình ảnh xác "Tàu gỗ gụ" trong tranh vẽ
10 năm sau sự phát hiện của thuyền trưởng Smith, một lần nữa câu chuyện về “Tàu gỗ gụ” lại làm dậy sóng dư luận miền Nam Australia. Một thuyền trưởng khác tên Mills đã lại nhìn thấy xác “Tàu gỗ gụ”.
Thậm chí, ông này còn đứng hẳn lên trên
boong của xác tàu trên cát. Ông cũng là người mô tả cụ thể vị trí của
xác tàu trong các văn bản sau này. Tuy nhiên, xác tàu đã biến mất sau
đó, giống như điều xảy ra trước đây 10 năm.
Gỗ gụ được cho là nguyên liệu đóng nên con tàu kì quái này
Tình tiết bí ẩn này cứ lặp đi lặp lại trong suốt những năm 1800. Cuối thế kỷ XIX, người ta ước tính đã có hơn 30 lần xác “Tàu gỗ gụ” xuất hiện rồi lại mất tích bí ẩn.
Chuyến thám hiểm đầu tiên đi tìm xác “Tàu gỗ gụ” được thực hiện tháng 6/1890 do người phụ trách bảo tàng Warrnambool - Joseph Archibald dẫn đầu nhưng không thu được kết quả gì.
Liên tiếp sau sự kiện này, người người đổ xô đi tìm kiếm xác con tàu huyền thoại song đều công cốc. Dần dà, sự lập lờ, mơ hồ của câu chuyện này khiến nó bỗng rơi vào quên lãng. Những gì còn lại về “Tàu gỗ gụ” chỉ là câu chuyện dân gian mà thôi.
Sau này, tới cuối thế kỷ XX, một lần nữa người ta khơi lại câu chuyện về “Tàu gỗ gụ”. Năm 1992, chính quyền bang Victoria đã treo giải thưởng 250.000 USD (tương đương gần 5,2 tỷ đồng) cho ai tìm được xác “Tàu gỗ gụ”. Bất chấp sự vào cuộc của rất nhiều nhà khảo cổ học có uy tín, xác con tàu huyền bí này vẫn nằm trong bóng tối.
Giả thuyết khoa học…
Ngay từ thế kỷ XIX, phần lớn các tài liệu cổ đều cho rằng “Tàu gỗ gụ” là một con tàu Tây Ban Nha. Theo nhà văn địa phương Jack Loney, có hai giả thuyết về nguồn gốc “Tàu gỗ gụ”. Nó có thể là thuyền Santa Ysabel khởi hành từ Peru năm 1522 hoặc Santa Anna - con tàu bị đắm năm 1812 khi mang theo 45 tấn dầu cá nhà táng.
Mô hình tàu Santa Anna của đế chế Tây Ban Nha
Nhiều người cho rằng, không cần thiết phải tìm hiểu tung tích, ngọn nguồn sự thật về một con tàu chỉ có trong lời đồn như “Mahogany Ship”. Tuy nhiên, thực tế nếu đây là một con tàu có tồn tại, nó sẽ làm thay đổi không ít lịch sử hàng hải thế giới.
Nếu “Tàu gỗ gụ” không có nguồn
gốc từ Anh, người ta sẽ phải nghiên cứu lại xem lại ai mới là người lập
bản đồ bờ biển phía Nam Australia thay vì coi đó là thuyền trưởng người
Anh - James Cook danh tiếng.
Nếu "Tàu gỗ gụ" có thật, danh tiếng của James Cook sẽ phải được nghiên cứu lại
Nhiều chuyên gia còn tin rằng, “Tàu gỗ gụ”
là một phần của nhiệm vụ bí mật đi tìm mảnh đất phía Nam huyền thoại
của đế chế Bồ Đào Nha xưa. Con tàu có thể bị đắm năm 1522, trong chuyến
hải trình đi tìm những hòn đảo giấu vàng. Sự bí mật của chuyến đi chính
là lý do việc mất tích của con tàu không được ghi chép lại trong các văn
bản cổ xưa.
Mô hình thuyền của đế chế Bồ Đào Nha thời xưa
Năm 2002, một lý thuyết được nhà văn người Anh - Gavin Menzies đưa ra: “Tàu gỗ gụ”
là một con tàu Trung Hoa. Ông căn cứ vào những bằng chứng về cấu tạo
làm nên con tàu bí ẩn: gỗ gụ, lá cây và thiết kế kỳ lạ, độc đáo, không
giống với phương Tây. Tất nhiên, lập luận chưa đủ sắc bén này bị bác bỏ
và không nhiều người ủng hộ.
Mô hình tàu Trung Hoa thời xưa
Dẫu thế nào đi chăng nữa, giả thuyết vẫn
cứ là những giả thuyết. Câu chuyện về “Tàu gỗ gụ” vẫn đang chìm trong
bóng tối và chờ đợi lời giải đáp trong tương lai…
Cập nhật: 11/03/2016Theo PLXH
Tốp 5 Lạ Kỳ: Top 5 Con Tàu Ma Ám Bí Ẩn Và Đáng Sợ Nhất Thế Giới!!!
Những con tàu ma nổi tiếng nhất thế giới
09:26 26/10/2012
Cứ mỗi lần người ta định đưa Baychimo vào bờ thì lại
có bão lớn; thuyền trưởng tàu Octavius chết khi vẫn còn đang viết, đó là
câu chuyện về những con tàu ma kỳ quái nhất thế giới.
Con tàu Baychimo
Được xây dựng năm 1914, tàu Baychimo nổi tiếng vì 9
hành trình thành công vào vùng biển Tây Bắc khắc nghiệt và nguy hiểm của
Canada. Ngày 1/10/1931, Baychimo bị kẹt tại lớp băng dày gần Barrow,
Alaska (Mỹ). Các thủy thủ di chuyển tới một khu vực địa phương gần đó và
chờ thời cơ để lái tàu ra khỏi vùng bị kẹt. Hai ngày sau, đoàn thủy thủ
quay lại tàu và tiếp tục hành trình. Đến 8/10, con tàu lại gặp núi
băng. Đến 15/10, công ty chủ quản tàu đã cử máy bay đến chở 22 trong số
37 thủy thủ ra khỏi vùng đó.
Những thành viên còn lại ở tạm gần đó chờ thời điểm
thích hợp di chuyển ra khỏi đám vùng đóng băng. Đêm 24/10, con tàu biến
mất sau trận bão tuyết kinh hoàng. Nhận thấy điều kiện thời tiết hết sức
khắc nghiệt và nguy hiểm, các thủy thủ đã bay về nhà.
Ngày ngày qua đi, các nhà thám hiểm và khách du lịch
thường xuyên nhìn thấy con tàu ở ở nhiều nơi khác nhau trên biển. Cứ mỗi
lần người ta định đưa con tàu vào bờ thì lại có những cơn bão thật kinh
hoàng. Người ta nhìn thấy con tàu lần cuối vào năm 1969 rồi không còn
biết tung tích của nó nữa.
Con tàu Jian Seng
Cho đến nay, tàu chở dầu Jian Seng đến từ đâu và ai là
chủ nhân của nó vẫn là điều bí mật. Hồi tháng 3/2006, Jian Seng được tìm
thấy ở vịnh Carpentaria. Ngay sau khi có thông tin trên, thuyền tuần
tra Storm Bay của Hải quân Australia được giao nhiệm vụ thu thập thông
tin về con tàu bỏ hoang. Động cơ của tàu không hoạt động được và không
có thông tin về nguồn gốc và cảng xuất phát. Do chính phủ Australia
không xác định được chủ nhân của con tàu nên để tàu tự do trên biển.
Cuối cùng con tàu bị đánh chìm ở vùng biển Weipa, Cape York.
Tàu Octavius
Các thủy thủ của tàu đánh bắt cá voi Herald phát hiện
ra con tàu ma Octavius vào ngày 11/10/1775. Theo các nhà lịch sử, khi
các thủy thủ của Herald đặt chân lên Octavius, họ thấy những người trên
tàu đã chết, xác của họ không bị phân hủy do môi trường lạnh đóng băng.
Cùng với xác chết của một phụ nữ, một cậu bé và một thủy thủ, xác thuyền
trưởng vẫn trên ghế và tay cầm chiếc bút. Những hình ảnh cho thấy,
thuyền trưởng đến lúc chết vẫn còn đang viết. Đoàn người của Herald chỉ
tìm thấy một vài trang viết còn nguyên vẹn. Tuy nhiên, điều làm họ ngạc
nhiên đó là những dòng chữ cuối cùng là vào ngày 11/11/1762, tức là
khoảng 13 năm trước ngày phát hiện ra Octavius. Sau cuộc hội ngộ này
không ai còn nhìn thấy tàu Octavius nữa.
MV Joyita
Con tàu xa hoa này được xây dựng năm 1931 dành riêng
cho Roland West, ngôi sao Hollywood nổi tiếng thời bấy giờ. MV Joyita
bắt đầu hành trình vào ngày 3/10/1955 từ cảng Apia tới đảo Tokelau,
trong hành trình khoảng 430 km. Thời gian dự tính, kết thúc hành trình
khoảng 41 đến 48 giờ. Tuy nhiên, sau thời gian trên, người ta vẫn không
thấy bóng dáng con tàu. Lực lượng hàng không hoàng gia New Zealand đã tổ
chức tìm kiếm trên diện rộng nhưng không tìm thấy tung tích của nó.
Ngày 10/10/1955, một con tàu thương gia phát hiện ra MV Joyita cách
đường đi đã định khoảng 1.000 km và 25 thủy thủ biến mất một cách kỳ lạ.
SS Valencia
Con tàu SS Valencia được xây dựng từ năm 1882. Hành
trình cuối cùng bắt đầu từ ngày 20/1/1906 với 108 hành khách và khoảng
hơn 60 nhân viên trên tàu. Trên hành trình từ San Francisco–Seattle, do
thời tiết xấu vào ngày 21/1/1906 nên con tàu phải dừng lại ở Cape
Mendocino. Gió mạnh khiến con tàu chuyển hướng và ngày 22/1/1906, SS
Valencia va phải đá ngầm, con tàu bị chìm. 37 hành khách thoát chết,
những người khác chìm theo con tàu. Đây là một trong những vụ tai nạn
đường biển kinh hoàng nhất trên Thái Bình Dương.
Lady Lovibond
Thảm kịch ngày 13/2/1748 của con tàu Lady Lovibond bắt
nguồn từ chuyện tình tay ba. Khi đó, Simon Reed, thuyền trưởng của Lady
Lovibond, đang cùng vợ ăn mừng sau lễ cưới với một số người trên thuyền.
John Rivers, người cầm lái con tàu Lady Lovibond, vốn là kẻ thầm yêu
trộm nhớ vợ của Reed. Ghen tuông nổi lên, Rivers lái con tàu đâm vào bãi
cát Goodwind Sands. Vụ việc khiến tất cả những người trên tàu tử nạn.
Cho đến nay, người ta còn rỉ tai nhau câu chuyện, con tàu ma kia cứ 50
năm lại xuất hiện một lần. Người ta nhìn thấy nó vào năm 1798, 1848,
1898 và năm 1948. Tuy nhiên, chưa có thông tin gì về sự xuất hiện của
tàu ma năm 1998.
Mary Celeste
Vào ngày 5/11/1872, con tàu chở rượu Dei Gratia xuất
phát hành trình đáng nhớ từ New York đến Genoa. Ngày 4/12/1872, tàu Dei
Gratia thấy một con tàu khác cách đó khoảng 6 km. Khi đội tuần tra đến,
họ xác định, đó là tàu Mary Celeste. Của cải và các vật dụng giá trị
khác vẫn còn nguyên trên tàu nhưng 7 thủy thủ, thuyền trưởng, vợ thuyền
trưởng và con gái ông đã mất tích. Cho đến nay, không ai lý giải được vì
sao họ biến mất. Không có bất kỳ dấu hiệu nào của bạo lực và đấu tranh.
đỗ quyên
Theo Infonet
Nỗi buồn xuyên thế kỷ về những con tàu ma
13:23 14/04/2010
Hàng
thế kỷ nay, sự thật về những con tàu ma vẫn luôn là nỗi ám ảnh của
những người đi biển. Số phận và nguyên nhân biến mất đầy bí hiểm của
những thủy thủ đoàn ấy, có lẽ vẫn sẽ là một ẩn số không có lời giải.
“Tôi là người duy nhất còn sống sót…”
Vào
khoảng những năm 40 của thế kỷ trước, sự biến mất đầy bí hiểm của toàn
bộ thủy thủ đoàn trên con tàu Urang Medana của Hà Lan được cho là một bí
ẩn lớn nhất trong lịch sử ngành hàng hải thế giới. Ở thời điểm đó, một
vài trạm rada của Anh đặt tại Singapore và Sumatra (Indonesia) thông báo
có nhận được tín hiệu cấp cứu từ tàu Urang Medana của Hà Lan với nội
dung: “SOS… SOS tất cả đã chết… tôi là người duy nhất còn sống sót…”,
tiếp sau đó là hàng loạt các ký tự lộn xộn và các dấu chấm. Một lát sau
tín hiệu được nối lại, nhưng chỉ có một câu duy nhất là “Tôi đang chết
dần”, rồi kết thúc bằng thinh lặng đến ghê rợn.
Ngay
lập tức các cuộc tìm kiếm, cứu hộ được tiến hành. Lực lượng cứu hộ đã
tìm thấy con tàu tại vịnh Malacca, cách nơi mà nó phát ra tín hiệu trước
đó khoảng 80km. Khi bước chân lên Urang Medana, ngay lập tức các nhân
viên cứu hộ phải sởn gai ốc với cảnh tượng kinh hoàng trước những cái
chết với những tư thế kì lạ của toàn bộ thủy thủ đoàn. Vị thuyền trưởng
nằm ngay tại tại vị trí điều khiển, còn các sĩ quan và thuỷ thủ thì nằm
rải rác khắp nơi trên tàu. Một nhân viên điện đài có lẽ là người đã phát
ra tín hiệu cấp cứu, đã chết trong trạng thái làm việc. Ngay đến con
chó trên tàu phải nhận một cái chết hết sức bất thường khi mõm của nó
vẫn còn đang nhe nanh như đe dọa ai.
Điểm chung duy
nhất là trên khuôn mặt của tất cả mọi người đều hiện rõ một nỗi sợ hãi
khủng khiếp. Càng kỳ lạ hơn, không hề có bất kỳ một dấu hiệu tổn thương
nào trên tất cả các tử thi. Giả thuyết về một vụ tấn công của cướp biển
ngay lập tức bị loại bỏ bởi toàn bộ những thứ có giá trị trên tầu đều
còn nguyên vẹn.
Tuy nhiên, trong suốt chiều dài của thế kỷ 20, đây vẫn chưa phải là thảm hoạ duy nhất.
Vào
năm 1955, trên biển Thái Bình Dương người ta còn tìm thấy một chiếc
thuyền buồm của Mỹ mang tên MB Elip cũng có những hiện tượng tương tự.
Trên tàu, nước ngọt và đồ ăn dự trữ vẫn còn nguyên vẹn, các phương tiện
cứu hộ vẫn chưa hề được sử dụng, vậy mà không có lấy một bóng người.
Khoảng
5 năm sau, trên biển Đại Tây Dương cũng xuất hiện hai chiếc thuyền buồm
của Anh trôi dạt. Năm 1970, tất cả thuỷ thủ đoàn cùng với con tàu trở
hàng của Anh mang tên Minton đột ngột mất tích một cách lạ lùng mà cho
đến nay vẫn còn là một ẩn số. Rồi đến năm 1973, một tai nạn đã xảy ra và
làm đắm chiếc tàu đánh cá Anna của Na Uy. Những thủy thủ trên những con
tàu khác gần đó vô tình chứng kiến vụ tai nạn lấy làm lạ khi sự việc
diễn ra, họ không thấy có bất kỳ ai trên boong tàu.
Giọng nói từ biển khơi
Trong
lịch sử ngành hàng hải, sự mất tích kỳ lạ của toàn bộ thuỷ thủ đoàn
trên con tàu nổi tiếng Maria Chelesta luôn được nhắc đến như một bí ẩn
vĩ đại nhất của đại dương. Vào tháng 12/1872, thủy thủ trên tàu Jea
Grasia của Anh bất ngờ gặp một chiếc thuyền buồm di chuyển một cách
không bình thường. Đến khi tiến lại gần, họ rất đỗi ngạc nhiên khi trên
boong thuyền Chelesta không có bóng dáng của con người mà vô lăng lái
lại không được cố định.
Một trong những bức tranh đầu tiên mô tả về việc những thủy thủ Anh trên tàu Jea Grasia phát hiện con tàu ma Maria Chelesta.
Một
hoa tiêu và hai thủy thủ người Anh quyết định thâm nhập vào con thuyền
này để tìm hiểu tình hình. Không hề có bất kỳ dấu hiệu nào của con
người. Vật giá trị nhất mà họ tìm được chính là cuốn nhật ký đi biển,
trong đó ngày cuối cùng được đặt bút có đề ngày 24/11/1872 (con thuyền
được tìm thấy vào ngày 02/12).
Con thuyền này được
đưa về eo biển Gibraltar của Anh để các chuyên gia giàu kinh nghiệm điều
tra bí ẩn đã xảy ra với nó, tuy nhiên mọi nỗ lực đều trở nên vô vọng.
Năm
1937, nhà vật lý của Liên Xô là Vladimir Suleykin đã đưa ra một giả
thuyết được cho là tương đối thuyết phục. Trong một hành trình trên biển
Kaspi trên tàu thuỷ văn Taimur, một nhà khoa học đi cùng Vladimir
Suleykin đã thực hiện thí nghiệm với một quả cầu thám không chứa đầy khí
hydro: khi quả cầu này được đưa đến gần ai thì người đó bỗng xuất hiện
một cảm giác đau buốt trong màng nhĩ, còn khi đưa ra xa cảm giác đau đớn
đó dần tan biến.
Vladimir Suleykin liền để ý tới
hiện tượng lạ lùng này để rồi không lâu sau đó đưa ra nhận định của mình
trên báo chí rằng, gió thổi qua các cơn sóng trong những ngày biển động
đã tạo ra trong không khí các dao động sóng hạ âm mà tai con người
không nghe thấy. Sóng hạ âm này rất có hại đối với con người. Trong dải
tần thấp hơn 15 héc, sóng hạ âm không chỉ gây tổn thương cho màng, mà
còn gây rối loạn hệ thần kinh trung ương và ảnh hưởng đến thị giác. Ở
dải tần dưới 7 héc, sóng hạ âm đôi khi gây tử vong đối với con người.
Như vậy, nơi nào xuất hiện bão thì ở đó xuất hiện sóng hạ âm. Hiệu ứng
này được V. Suleikyn gọi là “âm thanh của biển cả”.
Liệu
con người đã tìm ra được bí mật của những con tàu ma xấu số? Vậy đâu là
nguyên nhân dẫn đến những cái chết vô cùng bí hiểm của các thủy thủ
trên tàu?
Sóng âm gây chết người?
Trong
các nghiên cứu về tác động vật lý của sóng hạ âm có cường độ lớn đối
với cơ thể sống, người ta đã phát hiện một hiện tượng đáng kinh ngạc.
Thí
nghiệm trên các loài động vật cho thấy, chúng đều có một cảm giác lo
lắng, sợ hãi không rõ nguyên nhân. Thí nghiệm trên cơ thể một số người
tình nguyện cũng cho kết quả tương tự: họ đều cảm thấy đau đầu, lo lắng
với một nỗi sợ hãi khủng khiếp không rõ nguyên nhân.
Theo
giáo sư Gavro người Pháp, âm thanh ở tần số 7 héc có thể gây tử vong.
Trong thời gian xuất hiện bão trên biển, sóng hạ âm dao động từ 15 héc
xuống đến gần 6 héc. Như vậy, cường độ dao động càng thấp thì nguy cơ tử
vong đối với con người là khó có thể tránh khỏi, khi đó, họ sẽ phải
hứng chịu một cái chết với nỗi khiếp sợ và kinh hoàng không rõ nguyên
nhân. Hơn nữa, nếu thân và cột buồm của tàu cộng hưởng trở thành nguồn
sóng hạ âm thứ sẽ càng tác động mạnh mẽ lên con người, làm họ mất lý trí
để rồi nhảy ra khỏi tàu để trốn chạy hoảng loạn. Không phải vô cớ mà
trên nhiều chiếc thuyền, những chiếc cột buồm bị gãy và hỏng trong khi
thời tiết được dự báo là không có gió to.
Truyền thuyết về tàu ma xuất hiện từ đâu?
Chúng
ta ít nhiều đều đã từng nghe danh một con tàu đã đi vào truyền thuyết
với tên gọi “Người Hà Lan bay”. Một con tàu ma không có bóng người. Bất
kỳ ai chẳng may gặp nó đều sẽ phải hứng chịu những bất hạnh kinh khủng.
Theo
truyền thuyết, trong một cơn bão lớn, viên thuyền trưởng Van Staaten đã
vô cùng khó khăn để điều khiển tàu vòng qua được mũi Hảo Vọng. Trong
cơn hỗn loạn, toàn bộ thủy thủ trên tàu đều yêu cầu thuyền trưởng quay
trở lại. Không thèm để ý đến đề nghị của đa số mọi người, Van Staaten
trong cơn tức giận đã bắt đầu phỉ báng chúa trời và tuyên bố rằng sẽ đổ
bộ vào mũi Hảo Vọng, thậm chí có phải bơi cho đến ngày chúa tái lâm.
Ngay lập tức, một giọng nói khủng khiếp từ trên trời vang lên để đáp trả
lời phỉ báng đó: “Được, vậy thì các người hãy bơi đi”. Kể từ đó, con
tàu trở thành điềm gở cho bất kể ai vô tình hay cố ý nhìn thấy nó.
Một biên niên sử buồn…
Sự
biến mất bí ẩn của con người và các con tàu vẫn tiếp tục trong thế kỷ
21. Liệu có phải, những trường hợp đó đều có liên quan đến “giọng nói từ
biển khơi” hay không may chạm trán với “người Hà Lan bay”?
Năm
2003, máy bay thuộc Cục bảo vệ bờ biển Autraulia đã tìm thấy một chiếc
thuyền buồm của Indonesia gần bờ biển nước này. Tàu vẫn trong tình trạng
hoạt động tốt, khoang chứa đầy cá, thế nhưng trên tàu lại không có một
bóng người. (trước đó, tàu ra khơi với 14 thủy thủ). (Ảnh trên)
Năm
2006, Cục bảo vệ bờ biển Sardinhia (Italia) nhận thấy một chiếc thuyền
buồm hai cột mang tên “Bel Amika” bị trôi dạt tự do mà không có người
trên đó. Trên thuyền vẫn còn thức ăn thừa và những tấm bản đồ địa lý của
Pháp. Cảnh sát đã nghi ngờ chiếc thuyền đã được những kẻ buôn lậu sử
dụng để vận chuyển ma túy. Tuy nhiên giả thuyết này ngay sau đó bị bác
bỏ khi họ sử dụng chó nghiệp vụ để điều tra. Cùng năm đó, cũng cách
Australia không xa, người ta lại tìm thấy chiếc tàu chở dầu Yan Seng
cũng không có bóng người. (Ảnh trên)
Năm
2007 một chiếc tàu dài 12m trống không có tên “Kaz II” được tìm thấy
khi đang trôi dạt ở vùng biển Đông Bắc Australia. Điều lạ là động cơ của
tàu vẫn đang hoạt động, một máy tính xách tay và hệ thống định vị toàn
cầu GPS, một bàn ăn đã dọn sẵn. Tất cả các phương tiện cứu hộ vẫn còn
nguyên trên tàu. Cánh buồm vẫn được căng lên nhưng đã bị rách nát. (Ảnh
trên)
Năm
2008, Cục an ninh biển Nhật Bản thông báo phát hiện một chiếc xà lan
đang trôi dạt không có tên có số hiệu và người trên boong. (Ảnh trên)
Theo VTC
Theo VTC
‘Con tàu ma’ bất ngờ quay trở lại sau 90 năm mất tích tại Tam giác quỷ
Những vụ biến mất của những con
tàu và máy bay khi đi qua vùng biển được mệnh danh là Tam giác Quỷ
Bermuda vẫn còn là điều bí ẩn cho tới ngày nay. Mới đây, một “con tàu
ma” lại bất thình lình “quay trở lại” sau 90 năm biến mất không tăm
tích.
Ngày 16/5 vừa qua, một con tàu cũ đã
xuất hiện ngoài khơi phía tây của thủ đô Havana, Cuba. Ban đầu, các nhà
chức trách đã cố gắng tiếp cận thuyền viên trên tàu, nhưng họ đã phải
quay trở lại và gửi 3 tàu tuần tra để tiếp cận con tàu.
Sau khi đến gần con tàu, họ đã rất ngạc
nhiên khi biết rằng con tàu này thật ra đã bị mất tích từ rất lâu,
khoảng một thế kỷ trước đó. Đây là một tàu hơi nước điển hình, mang tên
Cotopaxi, có liên quan đến những bí ẩn của vùng Tam giác Quỷ Bermuda.
Không có dấu hiệu nào của sống được tìm thấy, và các nhà chức trách cho
rằng nó có thể đã bị mất tích trong năm 1925.
Sau khi điều tra trong một thời gian
dài, họ đã giữ sổ ghi chép hải trình của thuyền trưởng và đi đến kết
luận rằng con tàu liên quan tới Công ty Navigation Clinchfield. Nhưng họ
chưa tiết lộ chính xác những gì đã xảy ra với con tàu.
Theo chuyên gia người Cuba, ông Rodolfo
Salvador Cruz, các ghi chép trong sổ hải trình hoàn toàn hợp lý với tất
cả các chi tiết liên quan đến các thành viên đoàn cho đến khi con tàu bị
mất tích vào ngày 1 Tháng 12 năm 1925.
Tướng Abelardo Colome, Phó Chủ tịch Hội
đồng bộ trưởng, tuyên bố công khai rằng chính quyền Cuba sẽ tiến hành
điều tra để giải quyết những bí ẩn đằng sau con tàu này. Ông tin rằng “Tìm hiểu những gì đã xảy ra là rất quan trọng đối với chúng ta”. Ông cũng cho biết, “Các
sự cố như thế này có thể thực sự không tốt cho nền kinh tế của chúng
ta, vì vậy phải chắc chắn rằng những vụ mất tích như thế này không xảy
ra một lần nữa. Đã đến lúc phải giải quyết những bí ẩn của Tam giác Quỷ
Bermuda, một lần và mãi mãi”.
Theo Bloggersarena Thu Hiền
Những ‘con tàu ma’ trung chuyển hạt nhân qua vùng biển hải tặc
Được tàu ngầm tháp tùng và 50
biệt kích chia ra trấn giữ, hai con tàu của Anh đang âm thầm di chuyển
qua các vùng biển, chở theo nhiên liệu hạt nhân đủ để nhồi vào đầu đạn
của 80 tên lửa.
Nghe qua tưởng chừng như là một tình tiết trong các bộ phim James
Bond, nhưng đây là chuyện hàng thật giá thật và luôn bị che chắn trước
dư luận, nên chúng còn được gọi là những “con tàu ma”.
Hai tàu chở container có tên lần lượt là Pacific Heron và Pacific
Egret đã rời khỏi cảng Barrow-in-Furness, Cumbria (Anh) hồi tháng trước
trong chặng đầu tiên của chuyến du hành đầy nguy hiểm, theo trang tin
Daily Mail ngày 7.2.
Sứ mệnh của chúng là thẳng tiến đến Nhật Bản và thu thập 331 kg plutonium, đã được Anh cho Nhật Bản thuê trước đó.
Hai con tàu trên nằm trong tầm bảo vệ của tàu ngầm thuộc lực lượng
Hải quân Hoàng gia Anh và các tàu nổi. Bản thân chúng cũng được trang bị
pháo 20 ly.
Pacific Heron và Pacific Egret lênh đênh trên Đại Tây Dương trước khi
đi qua kênh đào Panama để vào Thái Bình Dương trước khi đến Nhật Bản.
Đích đến cuối cùng là cơ sở tồn trữ hạt nhân Mỹ thuộc bang South
Carolina, và chặng về của hành trình từ Đông Á đến bờ Đông nước Mỹ cũng
sẽ đi qua kênh đào Panama.
Điều này có nghĩa là các con tàu sẽ dễ dàng trở thành mục tiêu của
những tổ chức khủng bố, và nếu bị đánh trúng, số nhiên liệu hạt nhân
trên tàu đủ sức phá hoại cả vùng Trung Mỹ.
Do vậy, chúng nhiều khả năng sẽ chuyển sang tuyến đường khác, bọc qua
Mũi Sừng ở cực nam của Nam Mỹ, cũng là một trong những tuyến hàng hải
nguy hiểm nhất thế giới.
Chuyên gia hạt nhân John Large nhận định rằng số hàng trên tàu là vô
giá và thuộc một phần của giao dịch thương mại bí mật trong lĩnh vực vật
liệu nhiệt hạch giữa các nước như Mỹ và Anh. Nguy cơ lớn nhất là cháy
nổ trên tàu và do tên lửa bên ngoài tấn công.
- 3 năm trước Tất cả thủy
thủ trên tàu MV Joyita đã mất tích giống như nước bay hơi, còn tàu
Baychimo lang thang trên biển suốt 38 năm trước khi biến mất vĩnh viễn.
Chuyện lạ- 4 năm trước 3 con tàu
"ma" này được phát hiện khi đang trôi dạt giữa đại dương. Toàn bộ thủy
thủ và hành khách đều biến mất không dấu vết trong khi đồ đạc của họ vẫn
nguyên vẹn.
Nỗi Buồn Hoa Phượng - Ý Linh (Thần Tượng Bolero 2017) [MV Official] NGẬM SẦU Sầu ta chẳng biết sầu gì Cứ như cơn sốt li bì mê man Lê la đã khắp trần gian Mà nào gặp thuốc uống tan nỗi sầu... Sầu ta chẳng biết tại sao Càng cười ha hả càng đau thấu tình Đã từng trải hết phiêu linh Tưởng là bệnh khỏi, hóa trên đỉnh sầu. Ai ơi cứu được ta nào Ta xin hậu tạ một chầu sầu riêng... Trần Hanh Thu Hạ Thương - Hồ Phương Liên (Á Quân Thần Tượng Bolero 2017) [MV Official] 【Top】Những Hình Ảnh Buồn Về Tình Yêu Hay Và Ý Nghĩa Nhất By Hoàng Trung Văn Nghĩa - 26 Tháng Mười, 2019 0 1595 Share ...
(ĐC sưu tầm trên NET) Bản tin 113 online cập nhật ngày 14/3: Bắt phó giám đốc dùng tài liệu giả tham gia đấu thầu | ANTV TRỰC TIẾP: Thời sự quốc tế 15/3 | Nga lập thế trận siết vòng vây 3000 quân Kiev, Ukraine run rẩy Tin tức thời sự mới nhất hôm nay | Bản tin sáng ngày 14-3-2024 Các quan chức cộng sản cấp cao biến mất | Trung Quốc Không Kiểm Duyệt THIÊN TRANG - Chỉ Hai Đứa Mình Thôi Nhé || Nhạc Vàng Xưa Bất Hủ Thêm 162 người nhập viện sau khi ăn cơm gà ở Nha Trang 8 giờ trước Việt Nam đề nghị Trung Quốc tôn trọng và tuân thủ hiệp định về phân định vịnh Bắc Bộ 9 giờ trước Khoảnh khắc một căn nhà bị sông Cầu 'nuốt chửng' ở Bắc Ninh 5 giờ trước Hà Nội: Cô bán trứng bất ngờ "được" ném nhầm bọc tiền hơn 1 tỷ vào xe 17 giờ trước Vũ khí đặc biệt trong gói viện trợ của Mỹ dành cho Ukraine 12 giờ trước Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk 18 giờ trước Ông Trump vượt Tổng thống Biden về tỉ lệ ủng hộ trong thăm dò dư luận 11 giờ trước Làm...
Mùa Chim Én Bay - Giảng Viên Thanh Nhạc | Đặng Hồng Nhung MỌC CÁNH Em ơi em, mọc cánh bao giờ thế Định bay đi đâu mà nhìn ra đại dương? Tìm nguồn hạnh phúc bên kia thế giới Ở đó đang chờ một tình yêu thương? Thôi bay đi em, đừng áy náy, vấn vương Đừng lưu luyến kẻ dưng, người cũ Bay đi em, về phương trời quyến rũ Ở đó có tình sâu nặng đợi chờ! Bay đi em, đến xứ sở ước mơ Về chao liệng trên bến bờ hi vọng Thỏa khao khát những nỗi niềm vui sống Của một hồn thơ dào dạt yêu thương! Trần Hạnh Thu Câu Đợi Câu Chờ - Giảng Viên Thanh Nhạc | Đặng Hồng Nhung Dương Hiểu Ngọc bay cao với đôi cánh "Thiên thần tình yêu 09:26 05/04/2014 Chắp "đôi cánh thiên thần", người đẹp Dương Hiểu Ngọc sẽ bay cao, bay xa trong nghệ thuật với những nỗ lực không ngừng. Xuất hiện liên tục trên ...
Nhận xét
Đăng nhận xét