Chuyển đến nội dung chính

HIỆN THỰC KỲ ẢO 155/b (TÀU MA)

(ĐC sưu tầm trên NET)

             Rúng động : Mỹ và Nga phát hiện 2 vật thể có tốc độ "Ánh Sáng" trong lòng đại dương

                             Cả Thế Giới sững sờ khi phát hiện những con tàu ma bí ẩn này...

Sự bí ẩn của con tàu gỗ gụ "ma quái" trên biển

  • 1 2 3 4 5 38
Lịch sử hàng hải thế giới ẩn chứa rất nhiều bí ẩn về những con tàu ma, những con tàu mất tích bí ẩn. Có những câu chuyện đã tìm được lời giải đáp, nhưng cũng còn không ít cho tới ngày nay vẫn còn làm một bí ẩn chưa được giải thích.
Nổi bật nhất là sự mất tích bí ẩn của "tàu gỗ gụ" ở miền Nam Australia. Sau hàng trăm năm, tung tích bí ẩn của con tàu này vẫn chìm trong bóng tối.

Xuất hiện rồi lại biến mất - vòng lặp ma quái…

Cách khoảng 3 - 6km về phía Tây Warrnambool, Tây Nam bang Victoria, vịnh Armstrong sở hữu vùng bờ biển nguy hiểm bậc nhất ở Australia. Theo ước tính, có khoảng 200 tàu, thuyền khác nhau đã tử nạn tại vùng biển này. Tất cả xác tàu trong số đó đều được phát hiện, ngoại trừ “Tàu gỗ gụ” (Mahogany Ship).
Mahogany Ship
Câu chuyện bắt đầu vào tháng Giêng năm 1836, thuyền trưởng Smith - người phụ trách trạm đánh bắt cá voi ở cảng Fairy cùng 2 người đàn ông là Wilson và Gibbs bị đắm tàu.
Trên hành trình tìm đường về nhà, họ phát hiện ra xác một con tàu cũ kỹ, khác hẳn với cấu trúc của con tàu thông thường vào thời điểm thập niên 1800. Gỗ tàu màu tối sậm và nhiều người cho rằng, nó được làm từ gỗ gụ - một loại gỗ gần như không bao giờ xuất hiện trong công nghệ đóng tàu. Cũng từ đó, cái tên “Tàu gỗ gụ” ra đời. Điều đáng ngạc nhiên là sau phát hiện của ba người đàn ông trên, không ai nhìn thấy xác của “Tàu gỗ gụ” đâu.
Hình ảnh xác "Tàu gỗ gụ" trong tranh vẽ
Hình ảnh xác "Tàu gỗ gụ" trong tranh vẽ
10 năm sau sự phát hiện của thuyền trưởng Smith, một lần nữa câu chuyện về “Tàu gỗ gụ” lại làm dậy sóng dư luận miền Nam Australia. Một thuyền trưởng khác tên Mills đã lại nhìn thấy xác “Tàu gỗ gụ”.
Thậm chí, ông này còn đứng hẳn lên trên boong của xác tàu trên cát. Ông cũng là người mô tả cụ thể vị trí của xác tàu trong các văn bản sau này. Tuy nhiên, xác tàu đã biến mất sau đó, giống như điều xảy ra trước đây 10 năm.
Gỗ gụ được cho là nguyên liệu đóng nên con tàu kì quái này
Gỗ gụ được cho là nguyên liệu đóng nên con tàu kì quái này
Tình tiết bí ẩn này cứ lặp đi lặp lại trong suốt những năm 1800. Cuối thế kỷ XIX, người ta ước tính đã có hơn 30 lần xác “Tàu gỗ gụ” xuất hiện rồi lại mất tích bí ẩn.
Chuyến thám hiểm đầu tiên đi tìm xác “Tàu gỗ gụ” được thực hiện tháng 6/1890 do người phụ trách bảo tàng Warrnambool - Joseph Archibald dẫn đầu nhưng không thu được kết quả gì.
Liên tiếp sau sự kiện này, người người đổ xô đi tìm kiếm xác con tàu huyền thoại song đều công cốc. Dần dà, sự lập lờ, mơ hồ của câu chuyện này khiến nó bỗng rơi vào quên lãng. Những gì còn lại về “Tàu gỗ gụ” chỉ là câu chuyện dân gian mà thôi.
Con tàu mất tích bí ẩn
Sau này, tới cuối thế kỷ XX, một lần nữa người ta khơi lại câu chuyện về “Tàu gỗ gụ”. Năm 1992, chính quyền bang Victoria đã treo giải thưởng 250.000 USD (tương đương gần 5,2 tỷ đồng) cho ai tìm được xác “Tàu gỗ gụ”. Bất chấp sự vào cuộc của rất nhiều nhà khảo cổ học có uy tín, xác con tàu huyền bí này vẫn nằm trong bóng tối.

Giả thuyết khoa học…

Ngay từ thế kỷ XIX, phần lớn các tài liệu cổ đều cho rằng “Tàu gỗ gụ” là một con tàu Tây Ban Nha. Theo nhà văn địa phương Jack Loney, có hai giả thuyết về nguồn gốc “Tàu gỗ gụ”. Nó có thể là thuyền Santa Ysabel khởi hành từ Peru năm 1522 hoặc Santa Anna - con tàu bị đắm năm 1812 khi mang theo 45 tấn dầu cá nhà táng.
Mô hình tàu Santa Anna của đế chế Tây Ban Nha
Mô hình tàu Santa Anna của đế chế Tây Ban Nha
Nhiều người cho rằng, không cần thiết phải tìm hiểu tung tích, ngọn nguồn sự thật về một con tàu chỉ có trong lời đồn như “Mahogany Ship”. Tuy nhiên, thực tế nếu đây là một con tàu có tồn tại, nó sẽ làm thay đổi không ít lịch sử hàng hải thế giới.
Nếu “Tàu gỗ gụ” không có nguồn gốc từ Anh, người ta sẽ phải nghiên cứu lại xem lại ai mới là người lập bản đồ bờ biển phía Nam Australia thay vì coi đó là thuyền trưởng người Anh - James Cook danh tiếng.
Thuyền trưởng người Anh - James Cook danh tiếng.
Nếu "Tàu gỗ gụ" có thật, danh tiếng của James Cook sẽ phải được nghiên cứu lại
Nhiều chuyên gia còn tin rằng, “Tàu gỗ gụ” là một phần của nhiệm vụ bí mật đi tìm mảnh đất phía Nam huyền thoại của đế chế Bồ Đào Nha xưa. Con tàu có thể bị đắm năm 1522, trong chuyến hải trình đi tìm những hòn đảo giấu vàng. Sự bí mật của chuyến đi chính là lý do việc mất tích của con tàu không được ghi chép lại trong các văn bản cổ xưa.
Mô hình thuyền của đế chế Bồ Đào Nha thời xưa
Mô hình thuyền của đế chế Bồ Đào Nha thời xưa
Năm 2002, một lý thuyết được nhà văn người Anh - Gavin Menzies đưa ra: “Tàu gỗ gụ” là một con tàu Trung Hoa. Ông căn cứ vào những bằng chứng về cấu tạo làm nên con tàu bí ẩn: gỗ gụ, lá cây và thiết kế kỳ lạ, độc đáo, không giống với phương Tây. Tất nhiên, lập luận chưa đủ sắc bén này bị bác bỏ và không nhiều người ủng hộ.
Mô hình tàu Trung Hoa thời xưa
Mô hình tàu Trung Hoa thời xưa
Dẫu thế nào đi chăng nữa, giả thuyết vẫn cứ là những giả thuyết. Câu chuyện về “Tàu gỗ gụ” vẫn đang chìm trong bóng tối và chờ đợi lời giải đáp trong tương lai…
Cập nhật: 11/03/2016 Theo PLXH

                         Tốp 5 Lạ Kỳ: Top 5 Con Tàu Ma Ám Bí Ẩn Và Đáng Sợ Nhất Thế Giới!!!


Những con tàu ma nổi tiếng nhất thế giới


Cứ mỗi lần người ta định đưa Baychimo vào bờ thì lại có bão lớn; thuyền trưởng tàu Octavius chết khi vẫn còn đang viết, đó là câu chuyện về những con tàu ma kỳ quái nhất thế giới.

Con tàu Baychimo
Nhung con tau ma noi tieng nhat the gioi hinh anh 1
Được xây dựng năm 1914, tàu Baychimo nổi tiếng vì 9 hành trình thành công vào vùng biển Tây Bắc khắc nghiệt và nguy hiểm của Canada. Ngày 1/10/1931, Baychimo bị kẹt tại lớp băng dày gần Barrow, Alaska (Mỹ). Các thủy thủ di chuyển tới một khu vực địa phương gần đó và chờ thời cơ để lái tàu ra khỏi vùng bị kẹt. Hai ngày sau, đoàn thủy thủ quay lại tàu và tiếp tục hành trình. Đến 8/10, con tàu lại gặp núi băng. Đến 15/10, công ty chủ quản tàu đã cử máy bay đến chở 22 trong số 37 thủy thủ ra khỏi vùng đó.
Những thành viên còn lại ở tạm gần đó chờ thời điểm thích hợp di chuyển ra khỏi đám vùng đóng băng. Đêm 24/10, con tàu biến mất sau trận bão tuyết kinh hoàng. Nhận thấy điều kiện thời tiết hết sức khắc nghiệt và nguy hiểm, các thủy thủ đã bay về nhà.
Ngày ngày qua đi, các nhà thám hiểm và khách du lịch thường xuyên nhìn thấy con tàu ở ở nhiều nơi khác nhau trên biển. Cứ mỗi lần người ta định đưa con tàu vào bờ thì lại có những cơn bão thật kinh hoàng. Người ta nhìn thấy con tàu lần cuối vào năm 1969 rồi không còn biết tung tích của nó nữa.
Con tàu Jian Seng
Nhung con tau ma noi tieng nhat the gioi hinh anh 2
Cho đến nay, tàu chở dầu Jian Seng đến từ đâu và ai là chủ nhân của nó vẫn là điều bí mật. Hồi tháng 3/2006, Jian Seng được tìm thấy ở vịnh Carpentaria. Ngay sau khi có thông tin trên, thuyền tuần tra Storm Bay của Hải quân Australia được giao nhiệm vụ thu thập thông tin về con tàu bỏ hoang. Động cơ của tàu không hoạt động được và không có thông tin về nguồn gốc và cảng xuất phát. Do chính phủ Australia không xác định được chủ nhân của con tàu nên để tàu tự do trên biển. Cuối cùng con tàu bị đánh chìm ở vùng biển Weipa, Cape York.
Tàu Octavius
Nhung con tau ma noi tieng nhat the gioi hinh anh 3
Các thủy thủ của tàu đánh bắt cá voi Herald phát hiện ra con tàu ma Octavius vào ngày 11/10/1775. Theo các nhà lịch sử, khi các thủy thủ của Herald đặt chân lên Octavius, họ thấy những người trên tàu đã chết, xác của họ không bị phân hủy do môi trường lạnh đóng băng. Cùng với xác chết của một phụ nữ, một cậu bé và một thủy thủ, xác thuyền trưởng vẫn trên ghế và tay cầm chiếc bút. Những hình ảnh cho thấy, thuyền trưởng đến lúc chết vẫn còn đang viết. Đoàn người của Herald chỉ tìm thấy một vài trang viết còn nguyên vẹn. Tuy nhiên, điều làm họ ngạc nhiên đó là những dòng chữ cuối cùng là vào ngày 11/11/1762, tức là khoảng 13 năm trước ngày phát hiện ra Octavius. Sau cuộc hội ngộ này không ai còn nhìn thấy tàu Octavius nữa.
MV Joyita
Nhung con tau ma noi tieng nhat the gioi hinh anh 4
Con tàu xa hoa này được xây dựng năm 1931 dành riêng cho Roland West, ngôi sao Hollywood nổi tiếng thời bấy giờ. MV Joyita bắt đầu hành trình vào ngày 3/10/1955 từ cảng Apia tới đảo Tokelau, trong hành trình khoảng 430 km. Thời gian dự tính, kết thúc hành trình khoảng 41 đến 48 giờ. Tuy nhiên, sau thời gian trên, người ta vẫn không thấy bóng dáng con tàu. Lực lượng hàng không hoàng gia New Zealand đã tổ chức tìm kiếm trên diện rộng nhưng không tìm thấy tung tích của nó. Ngày 10/10/1955, một con tàu thương gia phát hiện ra MV Joyita cách đường đi đã định khoảng 1.000 km và 25 thủy thủ biến mất một cách kỳ lạ.
SS Valencia
Nhung con tau ma noi tieng nhat the gioi hinh anh 5
Con tàu SS Valencia được xây dựng từ năm 1882. Hành trình cuối cùng bắt đầu từ ngày 20/1/1906 với 108 hành khách và khoảng hơn 60 nhân viên trên tàu. Trên hành trình từ San Francisco–Seattle, do thời tiết xấu vào ngày 21/1/1906 nên con tàu phải dừng lại ở Cape Mendocino. Gió mạnh khiến con tàu chuyển hướng và ngày 22/1/1906, SS Valencia va phải đá ngầm, con tàu bị chìm. 37 hành khách thoát chết, những người khác chìm theo con tàu. Đây là một trong những vụ tai nạn đường biển kinh hoàng nhất trên Thái Bình Dương.
Lady Lovibond
Nhung con tau ma noi tieng nhat the gioi hinh anh 6
Thảm kịch ngày 13/2/1748 của con tàu Lady Lovibond bắt nguồn từ chuyện tình tay ba. Khi đó, Simon Reed, thuyền trưởng của Lady Lovibond, đang cùng vợ ăn mừng sau lễ cưới với một số người trên thuyền. John Rivers, người cầm lái con tàu Lady Lovibond, vốn là kẻ thầm yêu trộm nhớ vợ của Reed. Ghen tuông nổi lên, Rivers lái con tàu đâm vào bãi cát Goodwind Sands. Vụ việc khiến tất cả những người trên tàu tử nạn. Cho đến nay, người ta còn rỉ tai nhau câu chuyện, con tàu ma kia cứ 50 năm lại xuất hiện một lần. Người ta nhìn thấy nó vào năm 1798, 1848, 1898 và năm 1948. Tuy nhiên, chưa có thông tin gì về sự xuất hiện của tàu ma năm 1998.
Mary Celeste
Nhung con tau ma noi tieng nhat the gioi hinh anh 7
Vào ngày 5/11/1872, con tàu chở rượu Dei Gratia xuất phát hành trình đáng nhớ từ New York đến Genoa. Ngày 4/12/1872, tàu Dei Gratia thấy một con tàu khác cách đó khoảng 6 km. Khi đội tuần tra đến, họ xác định, đó là tàu Mary Celeste. Của cải và các vật dụng giá trị khác vẫn còn nguyên trên tàu nhưng 7 thủy thủ, thuyền trưởng, vợ thuyền trưởng và con gái ông đã mất tích. Cho đến nay, không ai lý giải được vì sao họ biến mất. Không có bất kỳ dấu hiệu nào của bạo lực và đấu tranh.
đỗ quyên
Theo Infonet 

Nỗi buồn xuyên thế kỷ về những con tàu ma


Hàng thế kỷ nay, sự thật về những con tàu ma vẫn luôn là nỗi ám ảnh của những người đi biển. Số phận và nguyên nhân biến mất đầy bí hiểm của những thủy thủ đoàn ấy, có lẽ vẫn sẽ là một ẩn số không có lời giải.

“Tôi là người duy nhất còn sống sót…”
Vào khoảng những năm 40 của thế kỷ trước, sự biến mất đầy bí hiểm của toàn bộ thủy thủ đoàn trên con tàu Urang Medana của Hà Lan được cho là một bí ẩn lớn nhất trong lịch sử ngành hàng hải thế giới. Ở thời điểm đó, một vài trạm rada của Anh đặt tại Singapore và Sumatra (Indonesia) thông báo có nhận được tín hiệu cấp cứu từ tàu Urang Medana của Hà Lan với nội dung: “SOS… SOS tất cả đã chết… tôi là người duy nhất còn sống sót…”, tiếp sau đó là hàng loạt các ký tự lộn xộn và các dấu chấm. Một lát sau tín hiệu được nối lại, nhưng chỉ có một câu duy nhất là “Tôi đang chết dần”, rồi kết thúc bằng thinh lặng đến ghê rợn.
Nỗi buồn xuyên thế kỷ về những con tàu ma

Ngay lập tức các cuộc tìm kiếm, cứu hộ được tiến hành. Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy con tàu tại vịnh Malacca, cách nơi mà nó phát ra tín hiệu trước đó khoảng 80km. Khi bước chân lên Urang Medana, ngay lập tức các nhân viên cứu hộ phải sởn gai ốc với cảnh tượng kinh hoàng trước những cái chết với những tư thế kì lạ của toàn bộ thủy thủ đoàn. Vị thuyền trưởng nằm ngay tại tại vị trí điều khiển, còn các sĩ quan và thuỷ thủ thì nằm rải rác khắp nơi trên tàu. Một nhân viên điện đài có lẽ là người đã phát ra tín hiệu cấp cứu, đã chết trong trạng thái làm việc. Ngay đến con chó trên tàu phải nhận một cái chết hết sức bất thường khi mõm của nó vẫn còn đang nhe nanh như đe dọa ai.
Điểm chung duy nhất là trên khuôn mặt của tất cả mọi người đều hiện rõ một nỗi sợ hãi khủng khiếp. Càng kỳ lạ hơn, không hề có bất kỳ một dấu hiệu tổn thương nào trên tất cả các tử thi. Giả thuyết về một vụ tấn công của cướp biển ngay lập tức bị loại bỏ bởi toàn bộ những thứ có giá trị trên tầu đều còn nguyên vẹn.
Tuy nhiên, trong suốt chiều dài của thế kỷ 20, đây vẫn chưa phải là thảm hoạ duy nhất.
Vào năm 1955, trên biển Thái Bình Dương người ta còn tìm thấy một chiếc thuyền buồm của Mỹ mang tên MB Elip cũng có những hiện tượng tương tự. Trên tàu, nước ngọt và đồ ăn dự trữ vẫn còn nguyên vẹn, các phương tiện cứu hộ vẫn chưa hề được sử dụng, vậy mà không có lấy một bóng người.
Khoảng 5 năm sau, trên biển Đại Tây Dương cũng xuất hiện hai chiếc thuyền buồm của Anh trôi dạt. Năm 1970, tất cả thuỷ thủ đoàn cùng với con tàu trở hàng của Anh mang tên Minton đột ngột mất tích một cách lạ lùng mà cho đến nay vẫn còn là một ẩn số. Rồi đến năm 1973, một tai nạn đã xảy ra và làm đắm chiếc tàu đánh cá Anna của Na Uy. Những thủy thủ trên những con tàu khác gần đó vô tình chứng kiến vụ tai nạn lấy làm lạ khi sự việc diễn ra, họ không thấy có bất kỳ ai trên boong tàu.
Giọng nói từ biển khơi
Trong lịch sử ngành hàng hải, sự mất tích kỳ lạ của toàn bộ thuỷ thủ đoàn trên con tàu nổi tiếng Maria Chelesta luôn được nhắc đến như một bí ẩn vĩ đại nhất của đại dương. Vào tháng 12/1872, thủy thủ trên tàu Jea Grasia của Anh bất ngờ gặp một chiếc thuyền buồm di chuyển một cách không bình thường. Đến khi tiến lại gần, họ rất đỗi ngạc nhiên khi trên boong thuyền Chelesta không có bóng dáng của con người mà vô lăng lái lại không được cố định.
Nỗi buồn xuyên thế kỷ về những con tàu ma
Một trong những bức tranh đầu tiên mô tả về việc những thủy thủ Anh trên tàu Jea Grasia phát hiện con tàu ma Maria Chelesta.
Một hoa tiêu và hai thủy thủ người Anh quyết định thâm nhập vào con thuyền này để tìm hiểu tình hình. Không hề có bất kỳ dấu hiệu nào của con người. Vật giá trị nhất mà họ tìm được chính là cuốn nhật ký đi biển, trong đó ngày cuối cùng được đặt bút có đề ngày 24/11/1872 (con thuyền được tìm thấy vào ngày 02/12).
Con thuyền này được đưa về eo biển Gibraltar của Anh để các chuyên gia giàu kinh nghiệm điều tra bí ẩn đã xảy ra với nó, tuy nhiên mọi nỗ lực đều trở nên vô vọng.
Năm 1937, nhà vật lý của Liên Xô là Vladimir Suleykin đã đưa ra một giả thuyết được cho là tương đối thuyết phục. Trong một hành trình trên biển Kaspi trên tàu thuỷ văn Taimur, một nhà khoa học đi cùng Vladimir Suleykin đã thực hiện thí nghiệm với một quả cầu thám không chứa đầy khí hydro: khi quả cầu này được đưa đến gần ai thì người đó bỗng xuất hiện một cảm giác đau buốt trong màng nhĩ, còn khi đưa ra xa cảm giác đau đớn đó dần tan biến.
Vladimir Suleykin liền để ý tới hiện tượng lạ lùng này để rồi không lâu sau đó đưa ra nhận định của mình trên báo chí rằng, gió thổi qua các cơn sóng trong những ngày biển động đã tạo ra trong không khí các dao động sóng hạ âm mà tai con người không nghe thấy. Sóng hạ âm này rất có hại đối với con người. Trong dải tần thấp hơn 15 héc, sóng hạ âm không chỉ gây tổn thương cho màng, mà còn gây rối loạn hệ thần kinh trung ương và ảnh hưởng đến thị giác. Ở dải tần dưới 7 héc, sóng hạ âm đôi khi gây tử vong đối với con người. Như vậy, nơi nào xuất hiện bão thì ở đó xuất hiện sóng hạ âm. Hiệu ứng này được V. Suleikyn gọi là “âm thanh của biển cả”.
Liệu con người đã tìm ra được bí mật của những con tàu ma xấu số? Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến những cái chết vô cùng bí hiểm của các thủy thủ trên tàu?
Sóng âm gây chết người?
Trong các nghiên cứu về tác động vật lý của sóng hạ âm có cường độ lớn đối với cơ thể sống, người ta đã phát hiện một hiện tượng đáng kinh ngạc.
Thí nghiệm trên các loài động vật cho thấy, chúng đều có một cảm giác lo lắng, sợ hãi không rõ nguyên nhân. Thí nghiệm trên cơ thể một số người tình nguyện cũng cho kết quả tương tự: họ đều cảm thấy đau đầu, lo lắng với một nỗi sợ hãi khủng khiếp không rõ nguyên nhân.
Theo giáo sư Gavro người Pháp, âm thanh ở tần số 7 héc có thể gây tử vong. Trong thời gian xuất hiện bão trên biển, sóng hạ âm dao động từ 15 héc xuống đến gần 6 héc. Như vậy, cường độ dao động càng thấp thì nguy cơ tử vong đối với con người là khó có thể tránh khỏi, khi đó, họ sẽ phải hứng chịu một cái chết với nỗi khiếp sợ và kinh hoàng không rõ nguyên nhân. Hơn nữa, nếu thân và cột buồm của tàu cộng hưởng trở thành nguồn sóng hạ âm thứ sẽ càng tác động mạnh mẽ lên con người, làm họ mất lý trí để rồi nhảy ra khỏi tàu để trốn chạy hoảng loạn. Không phải vô cớ mà trên nhiều chiếc thuyền, những chiếc cột buồm bị gãy và hỏng trong khi thời tiết được dự báo là không có gió to.
Truyền thuyết về tàu ma xuất hiện từ đâu?
Chúng ta ít nhiều đều đã từng nghe danh một con tàu đã đi vào truyền thuyết với tên gọi “Người Hà Lan bay”. Một con tàu ma không có bóng người. Bất kỳ ai chẳng may gặp nó đều sẽ phải hứng chịu những bất hạnh kinh khủng.
Theo truyền thuyết, trong một cơn bão lớn, viên thuyền trưởng Van Staaten đã vô cùng khó khăn để điều khiển tàu vòng qua được mũi Hảo Vọng. Trong cơn hỗn loạn, toàn bộ thủy thủ trên tàu đều yêu cầu thuyền trưởng quay trở lại. Không thèm để ý đến đề nghị của đa số mọi người, Van Staaten trong cơn tức giận đã bắt đầu phỉ báng chúa trời và tuyên bố rằng sẽ đổ bộ vào mũi Hảo Vọng, thậm chí có phải bơi cho đến ngày chúa tái lâm. Ngay lập tức, một giọng nói khủng khiếp từ trên trời vang lên để đáp trả lời phỉ báng đó: “Được, vậy thì các người hãy bơi đi”. Kể từ đó, con tàu trở thành điềm gở cho bất kể ai vô tình hay cố ý nhìn thấy nó.
Một biên niên sử buồn…
Sự biến mất bí ẩn của con người và các con tàu vẫn tiếp tục trong thế kỷ 21. Liệu có phải, những trường hợp đó đều có liên quan đến “giọng nói từ biển khơi” hay không may chạm trán với “người Hà Lan bay”?
Nỗi buồn xuyên thế kỷ về những con tàu ma
Năm 2003, máy bay thuộc Cục bảo vệ bờ biển Autraulia đã tìm thấy một chiếc thuyền buồm của Indonesia gần bờ biển nước này. Tàu vẫn trong tình trạng hoạt động tốt, khoang chứa đầy cá, thế nhưng trên tàu lại không có một bóng người. (trước đó, tàu ra khơi với 14 thủy thủ). (Ảnh trên)
Nỗi buồn xuyên thế kỷ về những con tàu ma
Năm 2006, Cục bảo vệ bờ biển Sardinhia (Italia) nhận thấy một chiếc thuyền buồm hai cột mang tên “Bel Amika” bị trôi dạt tự do mà không có người trên đó. Trên thuyền vẫn còn thức ăn thừa và những tấm bản đồ địa lý của Pháp. Cảnh sát đã nghi ngờ chiếc thuyền đã được những kẻ buôn lậu sử dụng để vận chuyển ma túy. Tuy nhiên giả thuyết này ngay sau đó bị bác bỏ khi họ sử dụng chó nghiệp vụ để điều tra. Cùng năm đó, cũng cách Australia không xa, người ta lại tìm thấy chiếc tàu chở dầu Yan Seng cũng không có bóng người. (Ảnh trên)
Nỗi buồn xuyên thế kỷ về những con tàu ma
Năm 2007 một chiếc tàu dài 12m trống không có tên “Kaz II” được tìm thấy khi đang trôi dạt ở vùng biển Đông Bắc Australia. Điều lạ là động cơ của tàu vẫn đang hoạt động, một máy tính xách tay và hệ thống định vị toàn cầu GPS, một bàn ăn đã dọn sẵn. Tất cả các phương tiện cứu hộ vẫn còn nguyên trên tàu. Cánh buồm vẫn được căng lên nhưng đã bị rách nát. (Ảnh trên)
Nỗi buồn xuyên thế kỷ về những con tàu ma
Năm 2008, Cục an ninh biển Nhật Bản thông báo phát hiện một chiếc xà lan đang trôi dạt không có tên có số hiệu và người trên boong. (Ảnh trên)
Theo VTC
Theo VTC 

‘Con tàu ma’ bất ngờ quay trở lại sau 90 năm mất tích tại Tam giác quỷ


(Ảnh: Topratedviral)

Những vụ biến mất của những con tàu và máy bay khi đi qua vùng biển được mệnh danh là Tam giác Quỷ Bermuda vẫn còn là điều bí ẩn cho tới ngày nay. Mới đây, một “con tàu ma” lại bất thình lình “quay trở lại” sau 90 năm biến mất không tăm tích. 
Ngày 16/5 vừa qua, một con tàu cũ đã xuất hiện ngoài khơi phía tây của thủ đô Havana, Cuba. Ban đầu, các nhà chức trách đã cố gắng tiếp cận thuyền viên trên tàu, nhưng họ đã phải quay trở lại và gửi 3 tàu tuần tra để tiếp cận con tàu.

(Ảnh: Bloggersarena)
(Ảnh: Bloggersarena)

Sau khi đến gần con tàu, họ đã rất ngạc nhiên khi biết rằng con tàu này thật ra đã bị mất tích từ rất lâu, khoảng một thế kỷ trước đó. Đây là một tàu hơi nước điển hình, mang tên Cotopaxi, có liên quan đến những bí ẩn của vùng Tam giác Quỷ Bermuda. Không có dấu hiệu nào của sống được tìm thấy, và các nhà chức trách cho rằng nó có thể đã bị mất tích trong năm 1925.

(Ảnh: Topratedviral)
(Ảnh: Topratedviral)

Sau khi điều tra trong một thời gian dài, họ đã giữ sổ ghi chép hải trình của thuyền trưởng và đi đến kết luận rằng con tàu liên quan tới Công ty Navigation Clinchfield. Nhưng họ chưa tiết lộ chính xác những gì đã xảy ra với con tàu.

(Ảnh: Topratedviral)
(Ảnh: Topratedviral)

Theo chuyên gia người Cuba, ông Rodolfo Salvador Cruz, các ghi chép trong sổ hải trình hoàn toàn hợp lý với tất cả các chi tiết liên quan đến các thành viên đoàn cho đến khi con tàu bị mất tích vào ngày 1 Tháng 12 năm 1925.

(Ảnh: Topratedviral)
(Ảnh: Topratedviral)

Tướng Abelardo Colome, Phó Chủ tịch Hội đồng bộ trưởng, tuyên bố công khai rằng chính quyền Cuba sẽ tiến hành điều tra để giải quyết những bí ẩn đằng sau con tàu này. Ông tin rằng “Tìm hiểu những gì đã xảy ra là rất quan trọng đối với chúng ta”. Ông cũng cho biết, “Các sự cố như thế này có thể thực sự không tốt cho nền kinh tế của chúng ta, vì vậy phải chắc chắn rằng những vụ mất tích như thế này không xảy ra một lần nữa. Đã đến lúc phải giải quyết những bí ẩn của Tam giác Quỷ Bermuda, một lần và mãi mãi”.

(Ảnh: Topratedviral)
(Ảnh: Topratedviral)

Theo Bloggersarena
Thu Hiền

Những ‘con tàu ma’ trung chuyển hạt nhân qua vùng biển hải tặc

Hai con tàu “ma” chở vật liệu nhiệt hạch Pacific Heron và Pacific Egret tại Barrow-in-Furness, Anh trước khi khởi hành sang Nhật - Ảnh: Tổ chức bảo vệ môi trường CORE

Hai con tàu “ma” chở vật liệu nhiệt hạch Pacific Heron và Pacific Egret tại Barrow-in-Furness, Anh trước khi khởi hành sang Nhật - Ảnh: Tổ chức bảo vệ môi trường CORE

Được tàu ngầm tháp tùng và 50 biệt kích chia ra trấn giữ, hai con tàu của Anh đang âm thầm di chuyển qua các vùng biển, chở theo nhiên liệu hạt nhân đủ để nhồi vào đầu đạn của 80 tên lửa.
Nghe qua tưởng chừng như là một tình tiết trong các bộ phim James Bond, nhưng đây là chuyện hàng thật giá thật và luôn bị che chắn trước dư luận, nên chúng còn được gọi là những “con tàu ma”.

Hai tàu chở container có tên lần lượt là Pacific Heron và Pacific Egret đã rời khỏi cảng Barrow-in-Furness, Cumbria (Anh) hồi tháng trước trong chặng đầu tiên của chuyến du hành đầy nguy hiểm, theo trang tin Daily Mail ngày 7.2.
Sứ mệnh của chúng là thẳng tiến đến Nhật Bản và thu thập 331 kg plutonium, đã được Anh cho Nhật Bản thuê trước đó.
Hai con tàu trên nằm trong tầm bảo vệ của tàu ngầm thuộc lực lượng Hải quân Hoàng gia Anh và các tàu nổi. Bản thân chúng cũng được trang bị pháo 20 ly.
Pacific Heron và Pacific Egret lênh đênh trên Đại Tây Dương trước khi đi qua kênh đào Panama để vào Thái Bình Dương trước khi đến Nhật Bản. Đích đến cuối cùng là cơ sở tồn trữ hạt nhân Mỹ thuộc bang South Carolina, và chặng về của hành trình từ Đông Á đến bờ Đông nước Mỹ cũng sẽ đi qua kênh đào Panama.
Điều này có nghĩa là các con tàu sẽ dễ dàng trở thành mục tiêu của những tổ chức khủng bố, và nếu bị đánh trúng, số nhiên liệu hạt nhân trên tàu đủ sức phá hoại cả vùng Trung Mỹ.
Do vậy, chúng nhiều khả năng sẽ chuyển sang tuyến đường khác, bọc qua Mũi Sừng ở cực nam của Nam Mỹ, cũng là một trong những tuyến hàng hải nguy hiểm nhất thế giới.
Chuyên gia hạt nhân John Large nhận định rằng số hàng trên tàu là vô giá và thuộc một phần của giao dịch thương mại bí mật trong lĩnh vực vật liệu nhiệt hạch giữa các nước như Mỹ và Anh. Nguy cơ lớn nhất là cháy nổ trên tàu và do tên lửa bên ngoài tấn công.
Phi Yến

tàu ma


 

 

 

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

NGẬM SẦU (ĐL)

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG III/104

MỌC CÁNH