Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 619

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                               Tin tức Đông Tây 24 giờ ngày 21/3/2017

                                                  Thời sự Let's cà phê sáng 21/3-2017

                                                    Tin tức  biển đông ngày 22/3/2017

                               Phi đội tiêm kích không quân Nga đáp xuống sân bay Nội Bài. 

                              những loại vũ khí này đang trên đường về VN bảo vệ Biển Đông.

Quận 1 cho đập tam cấp khách sạn 5 sao chiếm vỉa hè

Thứ Ba, ngày 21/03/2017 21:04 PM (GMT+7)
Nhiều bậc tam cấp chiếm vỉa hè của khách sạn 5 sao New World bị ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo lực lượng chức năng đập bỏ.
Quận 1 đập bỏ bậc thềm chiếm vỉa hè của khách sạn 5 sao
Chiều 21.3, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM dẫn đầu đoàn liên ngành của quận ra quân lập lại trật tự đô thị trên địa bàn. Tại đường Phạm Hồng Thái phát hiện hơn chục bậc tam cấp của khách sạn New World chiếm vỉa hè từ 1-1,5m, ông Hải đã chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra, đập bỏ.
Quận 1 cho đập tam cấp khách sạn 5 sao chiếm vỉa hè - 1
Hơn chục bậc thềm của khách sạn New World chiếm vỉa hè của người đi bộ bị ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo lực lượng chức năng đập bỏ.
“Quận đã ra quân xử lý vỉa hè hơn 2 tháng rồi, phường cũng đã gửi thông báo nhưng khách sạn không tháo dỡ buộc lòng chính quyền phải xử lý. Khách sạn 3 sao hay 5 sao gì cũng phải xử lý như nhau để trả vỉa hè cho 13 triệu người dân thành phố”, Phó chủ tịch UBND quận 1 chia sẻ.
Quận 1 cho đập tam cấp khách sạn 5 sao chiếm vỉa hè - 2"Khách sạn 3 sao hay 5 sao gì cũng phải xử lý như nhau để trả vỉa hè cho 13 triệu người dân thành phố”, ông Hải nhấn mạnh
Làm việc với đoàn liên ngành, đại diện khách sạn cho rằng phường đã gửi thông báo nhưng những bậc thềm của khách san được Sở Xây dựng cấp phép từ năm 1991, đủ thẩm quyền tồn tại. Ngay sau đó, lực lượng quản lý đô thị xem các giấy tờ liên quan mà đại diện khách sạn đưa và nhấn mạnh dù bậc thêm có trong nội dung giấy phép tồn tại cùng tòa nhà nhưng không có con dấu xác nhận chủ quyền của Sở Xây dựng.
Quận 1 cho đập tam cấp khách sạn 5 sao chiếm vỉa hè - 3
Đại diện khách sạn cho rằng phường đã gửi thông báo nhưng những bậc thềm của khách sạn được Sở Xây dựng cấp phép từ năm 1991, đủ thẩm quyền tồn tại
“Đã không có dấu thì mặc nhiên là không có phép. Thêm nữa, bậc thềm chiếm vỉa hè hơn cả mét như thế này thì làm sao có phép được”, ông Hải nói và yêu cầu lực lượng chức năng đập bỏ các bậc thềm, chi phí tháo dỡ do khách sạn chi trả.
Quận 1 cho đập tam cấp khách sạn 5 sao chiếm vỉa hè - 4
 Ông Hải yêu cầu lực lượng chức năng đập bỏ các bậc thềm
Quận 1 cho đập tam cấp khách sạn 5 sao chiếm vỉa hè - 5
Quận 1 cho đập tam cấp khách sạn 5 sao chiếm vỉa hè - 6
Sau chỉ đạo của ông Đoàn Ngọc Hải, lực lực chức năng dùng nhiều máy khoan tháo dỡ phần tam cấp chiếm vỉa hè của khách sạn 5 sao New World
Cũng trên đường Phạm Hồng Thái đối diện với khách sạn New World là khách sạn 3 sao Paradise Sài Gòn cũng bị lực lượng chức năng quận 1 dùng máy khoan, xe cạp phá bỏ vì chiếm vỉa hè hơn 0,5m. Vị trí này đã được ông Hải kiểm tra 2 ngày trước và nhắc nhở lãnh đạo phường Bến Thành yêu cầu khách sạn tháo dỡ, nhưng đến chiều nay vẫn còn tồn tại nên bị đập bỏ.
Trên đường Nguyễn Du, một Bệnh viện thẩm mỹ xây bậc tam cấp chiếm vỉa hè 40cm cũng bị ông Hải yêu cầu tháo dỡ. Chủ nhà xin phép trong tối nay sẽ xử lý và được ông Phó chủ tịch quận 1 đồng ý, giao lãnh đạo phường theo dõi.
Quận 1 cho đập tam cấp khách sạn 5 sao chiếm vỉa hè - 7
Ông Đoàn Ngọc Hải cho biết, tùy công trình lớn, nhỏ mà quy định chi phí chủ nhà phải trả
Trước đó 2 ngày, ông Hải cùng đoàn liên ngành quận 1 kiểm tra trật tự đô thị, vỉa hè trên phố đi bộ Nguyễn Huệ. Tại đây, nhiều công trình tòa nhà chiếm vỉa hè cũng bị ông Hải chỉ đạo đập bỏ.
Ông Đoàn Ngọc Hải khẳng định, công trình, vật dụng chiếm vỉa hè trên phố đi bộ Nguyễn Huệ một tấc cũng phải đập để trả lại sự thông thoáng phần đường của người đi bộ.
Quận 1 cho đập tam cấp khách sạn 5 sao chiếm vỉa hè - 8
Quận 1 cho đập tam cấp khách sạn 5 sao chiếm vỉa hè - 9
Các đống xà bần sau khi đập bỏ phải được dọn dẹp ngay, nếu để trên vỉa hè bị phát hiện cũng lập biên bản xử phạt
Quận 1 cho đập tam cấp khách sạn 5 sao chiếm vỉa hè - 10
Phần bậc thềm sau khi được tháo dỡ
Để lập lại trật tự đô thị và muốn trở thành “Singapore thu nhỏ”, quận 1 đã ra quân xử lý hàng loạt trường hợp vi phạm chiếm dụng vỉa hè của người đi bộ, nhiều công trình nhà nước chiếm vỉa hè bị phá. Hàng loạt ô tô biển xanh đậu trên vỉa hè sai quy định bị cẩu về trụ sở. Sau hơn 2 tháng ra quân, quận 1 đã lập biên bản hơn 1.200 trường hợp, xử phạt hàng trăm triệu đồng.
Ông Hải cũng từng tuyên bố trong quá trình lập lại trật tự đô thị ở quận trung tâm không ngại đụng chạm và sẽ “cởi áo về vườn”nếu làm không hiệu quả.
Tại hội nghị quán triệt, thực hiện công tác quản lý trật tự đô thị hôm 11.3, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cho rằng, các cuộc ra quân của lực lượng chức năng quận 1 thời gian qua không có mặt của các bí thư hay chủ tịch phường. Do đó, ông Thăng so sánh ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND quận 1 như một “ngôi sao cô đơn” và yêu cầu lãnh đạo các phường, quận phải cùng “xắn tay” lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè.
Thành ủy TP.HCM sau đó ra chỉ thị giao trách nhiệm chấn chỉnh vỉa hè cho lãnh đạo các phường. Hiện 24 quận, huyện của TP.HCM đều triển khai lực lượng ra quân lập lại trật tự đô thị, lấy lại vỉa hè cho người đi bộ. Nhiều chủ tịch, phó chủ tịch các quận huyện trực tiếp xuống đường chỉ đạo lực lượng chức năng làm quyết liệt để lập lại trật tự đô thị, mỹ quan của thành phố.
Theo Dương Thanh (Dân Việt)

Hai máy bay đột nhiên mất liên lạc với Đài không lưu Cát Bi

Thứ Ba, ngày 21/03/2017 22:44 PM (GMT+7)
Sự kiện: Tin nóng, Hải Phòng
Cơ quan chức năng đã lập Tổ điều tra sự cố để làm rõ việc hai máy bay của hãng hàng không VietJet không liên lạc được với đài Kiểm soát không lưu sân bay Cát Bi, Hải Phòng.
Hai máy bay đột nhiên mất liên lạc với Đài không lưu Cát Bi - 1
Đài kiểm soát không lưu Cát Bi, Hải Phòng. Ảnh Người Lao động
Tối 21/3, Cục hàng không Việt Nam phát đi thông cáo thông tin về việc hai máy bay đường bay Hải Phòng - Hàn Quốc và đường bay thành phố Hồ Chí Minh - Hải Phòng không thiết lập được liên lạc với Đài kiểm soát không lưu Cát Bi (Hải Phòng).
Cụ thể, chuyến bay số hiệu VJ 921 từ TP.Hải Phòng đi Seoul (Hàn Quốc) dự kiến cất cánh tại sân bay Cát Bi lúc 23h45 ngày 9/3. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian từ 22h51 đến 23h24, cơ trưởng liên lạc với đài kiểm soát không lưu 29 lần mà không nhận được trả lời.
Đến 23h24, kiểm soát viên không lưu mới trả lời. Chuyến bay này cất cánh an toàn lúc 23h58 (chậm 13 phút so với dự kiến). Như vậy, cơ trưởng chuyến bay không liên lạc được với kiểm soát viên không lưu trong khoảng 32 phút.
Còn chuyến bay số hiệu VJ 292 từ TP.HCM đến Hải Phòng dự kiến hạ cánh tại Cát Bi lúc 23h30. Nhưng từ 23h14 đến 23h38, cơ trưởng chuyến bay đã liên lạc với đài kiểm soát không lưu 10 lần nhưng không nhận được trả lời.
Đến 23h39, kiểm soát viên không lưu mới trả lời. Chuyến bay này hạ cánh an toàn xuống sân bay Cát Bi lúc 23h54 (chậm 24 phút so với dự định).Tổng cộng thời gian cơ trưởng không thể liên lạc với kiểm soát viên không lưu là 23 phút.
Cục hàng không Việt Nam cho hay, nguyên nhân trực tiếp dẫn đến sự cố được xác định là kíp trực Đài kiểm soát không lưu đã vi phạm nghiêm trọng các quy định về giao nhận và duy trì nhiệm vụ ca trực dẫn đến sự cố.
Cục Hàng không Việt Nam đã đình chỉ thực hiện nhiệm vụ của kíp trực, chỉ đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc xử phạt hành chính đối với hai kiểm soát viên của kíp trực nêu trên.
Theo Cục hàng không, ngay sau khi xảy ra sự việc, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã thực hiện xử lý kỷ luật kiểm soát viên vi phạm theo quy định; đình chỉ nhiệm vụ Đài trưởng, cử Phó trưởng Trung tâm kiểm soát không lưu Hà Nội có kinh nghiệm thay thế và trực tiếp quản lý, điều hành Đài kiểm soát không lưu Cát Bi, đồng thời tăng cường 2 kiểm soát viên không lưu thay thế cho các kiểm soát viên vi phạm.
Hai máy bay đột nhiên mất liên lạc với Đài không lưu Cát Bi - 2
>>>XEM THÊM: 
5 sự cố hàng không nghiêm trọng trong 4 năm qua ở VN
Theo Nguyễn Đức (Dân Việt)

Xe chở cán bộ công an TPHCM gặp nạn, một Trung tá tử vong

Chia sẻ

/*anh 360*/ .VCSortableInPreviewMode[type="3"] { display: block !important; cursor: e-resize; position: relative; } .VCSortableInPreviewMode[type="3"] .reload-spin { position: absolute; position: absolute; bottom: 5px; right: 5px; background: black; color: white; padding: 5px 10px; font-weight: bold; cursor: pointer; border-radius: 5px; border: none; } .VCSortableInPreviewMode[type="3"] .spin-desc { background-color: rgba(0, 0, 0, 0.5); border-radius: 10px; bottom: 30%; color: #FFFFFF; font-size: 18px; left: 25%; padding: 10px; position: absolute; text-align: center; font-style: normal; font-family: arial; }

Chiếc xe chở tổ công tác PC46 Công an TPHCM lật nghiêng sau vụ tai nạn.
Chiếc xe chở tổ công tác PC46 Công an TPHCM lật nghiêng sau vụ tai nạn.

Sáng 21/3, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương xác nhận với PV Dân trí về việc Công an tỉnh này đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, Công an huyện Phú Giáo điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn trên đường ĐT741 (thuộc xã An Bình, huyện Phú Giáo) vào sáng 18/3 khiến 1 cán bộ PC46, Công an TPHCM tử vong và 3 cán bộ còn lại bị thương.
Cán bộ công an tử vong là Trung tá Nguyễn Thành Nhân (SN 1975) – Đội trưởng đội 8 (PC46), Công an TPHCM. 3 cán bộ cùng đội đang nằm điều trị tại bệnh viện gồm anh Trần Văn Khoa (SN 1983), Đặng Thanh Nam (SN 1988) và Nguyễn Đức Thọ (SN 1989).
Ngoài ra, vụ tai nạn giao thông còn làm một người dân khác là ông Nguyễn Văn Lự (SN 1956, ngụ TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) bị thương, phải nhập viện cấp cứu.
"Chúng tôi đang phối hợp với các đơn vị điều tra, làm rõ vụ tai nạn nghiêm trọng này, khi có thông tin cụ thể sẽ thông tin đến cơ quan báo chí", lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương cho biết.
Thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 9h30 sáng 18/3. Chiếc xe biển số xanh chở tổ công tác của phòng PC46, Công an TPHCM đang đi làm nhiệm vụ, khi lưu thông trên đường ĐT741 địa bàn xã An Bình (huyện Phú Giáo) đã xảy ra va chạm với xe container chạy cùng chiều.
Sự cố làm chiếc xe chở tổ công tác PC46 Công an TPHCM chao đảo, va vào dải phân cách rồi lật nhào nhiều vòng. Trong lúc văng đi, ô tô công vụ va vào ông Nguyễn Văn Lự đi xe máy trong lề đường.
Vụ tai nạn làm 4 thành viên tổ công tác PC46 và ông Lự bị thương, được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu. Do thương tích nặng nên Trung tá Nguyễn Thành Nhân đã tử vong.
Hiện Công an tỉnh Bình Dương đang làm rõ vụ việc.
Trung Kiên

TP.HCM không cho độc quyền dịch vụ viễn thông ở chung cư

TTO - Đó là một trong những nội dung đáng chú ý tại qui định thiết lập và sử dụng hạ tầng bưu chính, viễn thông trong các tòa nhà có nhiều chủ sử dụng ở TP.HCM. 
Quyết định này được phó chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến ký ban hành, đồng thời qui định hiệu lực thực hiện kể từ 17-3.
Qui định trên nêu rõ tòa nhà có nhiều chủ sử dụng được hiểu là các chung cư, tòa nhà văn phòng, khách sạn có nhiều chủ sử dụng.
Một trong số các nguyên tắc đưa ra là hệ thống cáp viễn thông, thu, phát sóng lắp đặt trong các tòa nhà phải đảm bảo người sử dụng dịch vụ được tự do lựa chọn doanh nghiệp cung cấp dịch vụ (điện thoại cố định, di động, Internet, truyền hình cáp…), thúc đẩy cạnh tranh trong thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ của các doanh nghiệp viễn thông trong tòa nhà.
Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 21-3, ông Lê Quốc Cường, phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, khẳng định mục tiêu ban hành qui định nói trên của UBND TP là để người sử dụng được lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ cho mình, chống độc quyền dịch vụ.
Ông Cường cho rằng lí do vì kỹ thuật không cho phép hoặc khi có nhiều nhà cung cấp dịch vụ vào kinh doanh ở một tòa nhà, kéo nhiều dây cáp sẽ làm mất mỹ quan, an toàn…, là những lí do không chính đáng.
Ông Cường khẳng định có thể ở mỗi tòa nhà có một đơn vị cung cấp hạ tầng viễn thông để tránh lãng phí nhưng phải đảm bảo yêu cầu nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông có thể sử dụng hạ tầng chung đó để lắp đặt dịch vụ cho người sử dụng trong tòa nhà. Có như vậy mới đảm bảo được yêu cầu người sử dụng trong các tòa nhà được tự do lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ viễn thông.
UBND TP cũng qui định Sở Thông tin và Truyền thông TP phải thiết lập, vận hành và công khai thông tin số điện thoại tiếp nhận phản ánh về các trường hợp doanh nghiệp cung cấp dịch vụ độc quyền, không đảm bảo chất lượng, giá cước như đã cam kết.
QUỐC THANH

Hàng loạt chốt dân phòng chiếm vỉa hè ở TP HCM

Trên nhiều tuyến đường tại các quận 3, 10, Bình Thạnh và Phú Nhuận, các chốt dân phòng được xây dựng chiếm gần hết vỉa hè và thường xuyên cửa đóng im ỉm.
 
Tại quận Bình Thạnh, dưới chân cầu Hoàng Hoa Thám, chốt dân phòng khu phố 1, phường 3 chiếm vỉa hè đường Trường Sa khiến người đi bộ qua đây chỉ còn cách đi xuống lòng đường.
 
Một trụ sở khác được dựng trên vỉa hè đường Vạn Kiếp, phường 3, quận Bình Thạnh khiến không gian vỉa hè vốn đã nhỏ, càng trở nên chật chội hơn.
 
"Chốt này chỉ có người trực vào buổi tối thôi, còn ban ngày đóng cửa suốt nên một vài tiểu thương tận dụng làm chỗ buôn bán hoa", bà Năm, người dân phường 3, nói.
 
Trên đường Trường Sa, phường 1, một trụ sở dân phòng được kê tạm bợ bằng các viên gạch, chiếm gần hết vỉa hè. "Không hiểu chốt này lập ra để làm gì, bởi lâu lâu chúng tôi mới thấy có người mở cửa, phía dưới chốt, mối mọt, hoen gỉ hết trơn", ông Nguyễn Biểu, người dân ở đây, cho biết.
 
Lề đường Thanh Đa, phường 27, khá rộng rãi và thông thoáng, tuy nhiên có một chốt dân phòng được dựng chiếm trọn vỉa hè khoảng 2 m, khiến người dân qua đây phải đi bộ xuống lòng đường.
 
Trên đường Tầm Vu (quận Bình Thạnh) có đến 2 chốt dân phòng đặt liền nhau, chễm chệ trên vỉa hè nhưng được cho là ít khi hoạt động. "Trụ sở này lập ra đã lâu nhưng không có ai trực gây lãng phí tiền bạc, chiếm dụng vỉa hè. Chúng tôi đã nhiều lần phản ánh rồi nhưng hai chốt vẫn nằm ở đây", bà Nguyễn Tư, người dân địa phương, bức xúc.
 
Theo bà Tư, từ nhiều năm nay, chốt dân phòng được một số người thuê để chứa đồ đạc như ghế nhựa, xe bán đồ ăn. "Cứ 17h-18h hàng ngày là có người ra mở cửa để lấy ghế và xe hàng đi bán dạo", bà nói.
 
Do không có người trực nên nhiều người đi đường thường ghé vào tiểu tiện và xả rác bừa bãi phía sau chốt.
 
Cách đó chưa đầy 100 m, một trụ sở dân phòng được xây kiên cố, gần như chiếm trọn vỉa hè đường. Chốt này cũng thường xuyên đóng cửa, bên trong chỉ để vài tấm bảng giữ xe.
 
Căn nhà nằm ngay trên vỉa hè khúc cua từ cầu Bình Triệu xuống công viên Tầm Vu khiến tầm nhìn của người đi đường bị che khuất, các xe phải giảm tốc độ khi qua đây.
 
Một trụ sở khác nằm chình ình trên vỉa hè công viên Phan Xích Long, quận Phú Nhuận. "Chốt này lập được hơn 5 năm rồi nhưng hiếm thấy hoạt động lắm, cửa đóng im ỉm suốt", ông Trần Bình, người dân nơi đây, cho biết.
 
Trên đường Nguyễn Đình Chiểu - Nguyễn Gia Thiều, quận 3, chốt dân phòng có chiều dài khoảng 4 m, rộng 3 m, gần như chiếm hết vỉa hè của người đi bộ.
 
Trụ sở dân phòng nhỏ nằm trên vỉa hè đường Nguyễn Lâm, phường 6, quận 10. Người dân tại đây cho biết, chốt dân phòng này có thể di chuyển được nhưng từ nhiều năm nay nó thường xuyên đóng cửa và xếp trong góc đường.
Hơn 2 tháng qua, trong chiến dịch "đòi" lại vỉa hè của TP HCM, lực lượng chức năng quận 1, 3, 10, Bình Thạnh... đã nhiều lần kiểm tra, tháo dỡ các công trình của cơ quan công quyền, chốt dân phòng và xử phạt hàng loạt xe biển xanh chiếm vỉa hè, lề đường. Phó chủ tịch quận 1 Đoàn Ngọc Hải cũng khẳng định để lập lại kỷ cương, trật tự đô thị, cần phải xử lý nghiêm các cơ quan Nhà nước vi phạm để làm gương.
Thành Nguyễn

Bắt kẻ giả danh PV báo Pháp Luật TP.HCM


(PL)- Thiện giả danh PV báo Pháp Luật TP.HCM để lừa đảo nạn nhân lấy 42 triệu đồng, bị công an bắt giữ.
Công an huyện Hóc Môn đang tạm giữ hình sự Đặng Thanh Thiện (sinh năm 1986, ngụ xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn, TP.HCM) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Yêu cầu 50 triệu đồng “chi phí”
Theo cơ quan điều tra, chiều tối 20-3, Công an thị trấn Hóc Môn (huyện Hóc Môn) tiếp nhận tin báo của chị Trần Mai Th. (ngụ thị trấn Hóc Môn) về việc có một người tên Đặng Cao Thanh giả danh PV báo Pháp Luật TP.HCM để lừa đảo chị lấy tiền. Chị cho biết người này sẽ đến nhà tiếp tục nhận 30 triệu đồng.
Đúng hẹn, người này xuất hiện. Khi nghi can đang nhận 30 triệu đồng thì bị Công an thị trấn Hóc Môn ập đến bắt quả tang. Tại cơ quan điều tra, người này khai tên thật là Đặng Thanh Thiện.
Theo điều tra ban đầu, chiều 17-3, Thiện cầm bản phôtô quyết định của Chi cục Thi hành án dân sự huyện Hóc Môn (nội dung về việc cưỡng chế nhà đất mẹ ruột của chị Th. với người thân) đến nhà. Tại đây, Thiện xưng là Đặng Cao Thanh, PV báo Pháp Luật TP.HCM và đặt vấn đề giúp đỡ gia đình tác động có lợi cho vụ tranh chấp đất đai của gia đình, yêu cầu lo chi phí là 50 triệu đồng.

Nghi can Thiện đang đếm 30 triệu đồng tại nhà chị Th. thì bị công an bắt giữ.  (Ảnh do công an cung cấp)
Chiêu của kẻ lừa
Theo chị Th., trong hai ngày 18 và 19-3, chị đã hai lần đưa tiền cho kẻ lừa tại quán cà phê ở Hóc Môn, tổng cộng 12 triệu đồng.
Chị cho hay: Chiều 17-3, Thiện đến nhà nói ngày 24-3 cơ quan chức năng sẽ cưỡng chế nhà đất của gia đình theo bản án. “Thiện thông tin là phía nguyên đơn có gửi đơn đến báo Pháp Luật TP.HCM phản ánh vụ việc và báo đã cử Thiện xuống xác minh” - chị kể.
Chị nghi ngờ, yêu cầu Thiện cho xem thẻ nhà báo thì người này nói là đi vội, quên mang theo. “Tôi trình bày với Thiện mảnh đất tranh chấp là đất hương hỏa, không thể chia hay bán… Khi nghe gia đình phản ánh, Thiện nói: “Vậy là nguyên đơn nói sai sự thật. Chị có cần em viết bài đăng báo nói đúng sự thật giúp không?”” - chị kể.
Sau đó Thiện ra giá 50 triệu đồng để chi phí đi lại, bút mực và cho biết sẽ sớm đăng thông tin lên báo. Ngày hôm sau chị Th. gọi điện thoại đặt vấn đề nhờ giúp đỡ thì Thiện yêu cầu đưa trước 25 triệu đồng, phần còn lại sẽ “chồng” tại trụ sở báo sau khi báo đăng bài (?).
Theo chị Th., trong ngày Chủ nhật (19-3) chị đưa hai lần tiền cho Thiện, tổng cộng 12 triệu đồng.
“Ngày 20-3, tôi lên trụ sở báo thì tiếp tân, bảo vệ ở đây khẳng định không có PV nào tên Đặng Cao Thanh sử dụng số điện thoại như tôi nói” - chị cho hay.
“Tuy nhiên, khi tôi gọi điện thoại thì Thiện từ trong tòa nhà bước ra, dẫn lên phòng bạn đọc của báo rồi bỏ đi. Tôi điện hỏi thì anh ta nói bận việc, báo là đã lo lót, chi phí sắp xếp cho tôi đến báo gặp luật sư” - chị kể.
Báo Pháp Luật TP.HCM đã rà soát, được biết sáng 20-3, Thiện đã đến trụ sở báo đề nghị được phòng Công tác bạn đọc tư vấn. Khoảng 15 phút sau thì chị Th. đến, Thiện vờ ra về rồi xuống gặp chị Th. như đã kể trên.
Nhân viên phòng Công tác bạn đọc khi biết sự việc đã hướng dẫn chị Th. trình báo công an. Và khi Thiện đến nhà nhận thêm 30 triệu đồng, công an bắt giữ.
PV báo Pháp Luật TP.HCM đi làm việc luôn có giấy giới thiệu
Báo Pháp Luật TP.HCM khẳng định PV của báo được phân công đến làm việc với người dân, cơ quan chức năng luôn xuất trình giấy giới thiệu hoặc thẻ nhà báo, ghi rõ nội dung làm việc.
PV đi công tác sẽ được báo thanh toán công tác phí theo quy định của cơ quan. Mọi hình thức đặt vấn đề chi phí cho việc đi lại, hứa đăng thông tin đều là bịa đặt, lừa đảo vì việc đăng tải thông tin lên báo không thuộc thẩm quyền của PV mà do tòa soạn, Ban Biên tập quyết định.
Cạnh đó, luật sư tư vấn tại phòng Công tác bạn đọc của báo là tư vấn miễn phí. Bất kỳ bạn đọc nào có khúc mắc về pháp luật sẽ được các luật sư tận tình lý giải (lịch tư vấn của luật sư đăng vào sáng thứ Bảy hằng tuần) mà không phải trả phí. Phòng Công tác bạn đọc còn trực tiếp tiếp nhận hoặc qua đường dây nóng mọi phản ánh của bạn đọc trong cả nước theo số điện thoại: 08. 39919613.
Khi nghi ngờ có người giả danh PV báo Pháp Luật TP.HCM, đề nghị người dân, cơ quan phản ánh theo số điện thoại nêu trên để được hỗ trợ.
Tòa soạn báo Pháp Luật TP.HCM
NGUYỄN TÂN

HLV Thanh Hóa bị VFF phạt nặng vì đòi "xử" trọng tài

20:29, Thứ Ba, 21/03/2017 (GMT+7)
Chiều nay 21/3, Ban kỷ luật VFF đã đưa ra án kỷ luật đối với HLV Petrovic vì hành động phản ứng trọng tài trong trận thua của FLC Thanh Hóa trước Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy ở vòng 10.
Phút 88, Quốc Phương có tình huống đá phạt bên cánh phải theo hướng tấn công của đội khách, bóng bất ngờ đi thẳng vào lưới nhưng trọng tài chính Nguyễn Hiền Triết cho rằng Bật Hiếu đã rơi vào tư thế việt vị và vi phạm vùng 5m50 của thủ môn. Chính điều này đã khiến HLV Petrovic lại tỏ ra tức giận với quyết định của tổ trọng tài và đã định lao vào ăn thua đủ với các vị “vua áo đen”, hậu quả là HLV này bị truất quyền chỉ đạo.

HLV Petrovic nhận án phạt nặng từ VFF.
HLV Petrovic nhận án phạt nặng từ VFF
Sau đó để rộng đường dư luận, kênh truyền thông VPF của ban tổ chức giải đã phát đi thông tin nhận định về tình huống trên và kết luận trọng tài chính đã đúng khi không công nhận bàn thắng cho FLC Thanh Hóa.
Hôm nay, Ban kỷ luật VFF đã ban hành Quyết định số 125/QĐ-LĐBĐVN đối với HLV Petrovic và theo đó thuyền trưởng này sẽ bị phạt 10 triệu đồng và cấm chỉ đạo 2 trận do có hành vi phản ứng đối với trọng tài trong trận đấu giữa hai CLB bóng đá Hà Nội và FLC Thanh Hóa. Như vậy, đội bóng xứ Thanh sẽ không có được sự phục vụ của vị HLV cá tính này trong trận đấu trước Hoàng Anh Gia Lai và Sài Gòn FC.
Thiếu vắng HLV Petrovic trong cabin huấn luyện, chắc chắn FLC Thanh Hóa sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở những vòng đấu cuối cùng trong bối cảnh đội bóng này có nguy cơ bị Quảng Nam FC soán ngôi ở vòng 11, khi đội bóng xứ Thanh không thi đấu ở vòng đấu này vì Than Quảng Ninh bận tham dự AFC Cup 2017.
Cũng liên quan đến trận đấu trên, Ban kỷ luật VFF đã quyết định phạt BTC trận đấu của CLB bóng đá Hà Nội 30.000.000đ (Ba mươi triệu đồng) do để xảy ra tình trạng khán giả đốt pháo sáng trên sân vận động Hàng Đẫy ở vòng đấu thứ 10.
(Theo Thể thao Việt Nam)

Nga bắt đầu bàn giao S-400 cho Trung Quốc?

20:29, Thứ Ba, 21/03/2017 (GMT+7)
(VnMedia) - Hôm nay (21/3), Cơ quan Hợp tác quân sự-kỹ thuật Liên bang Nga đã lên tiếng bác bỏ thông tin nước này đã bắt đầu chuyển giao các hệ thống tên lửa phòng không S-400 cho Trung Quốc.
Người phát ngôn của Cơ quan Hợp tác quân sự-kỹ thuật Liên bang Nga – bà Maria Vorobyeva nói với các phóng viên rằng, Nga và Trung Quốc đang thực hiện hợp đồng cung cấp hệ thống S-400 Triumf “theo những điều khoản và điều kiện nghiêm ngặt của hợp đồng”.
“Việc bàn giao sẽ được thực hiện theo đúng thời hạn được quy định trong các văn bản có liên quan”, bà Vorobyeva cho biết.

Tuyên bố trên của bà được đưa ra đúng một ngày sau khi một nghị sỹ Nga nói với đài phát thanh địa phương rằng, việc bàn giao tên lửa S-400 cho Trung Quốc đang diễn ra.
Theo cơ quan hợp tác trên, hợp đồng S-400 giữa Nga và Trung Quốc sẽ được hoàn tất trước năm 2020.
Năm 2015, Trung Quốc đã đặt mua không dưới 6 tiểu đoàn tên lửa phòng không S-400 của Nga với tổng giá trị lên đến 3 tỷ USD. Theo dự kiến ban đầu, các hệ thống đầu tiên sẽ được bàn giao trong năm 2017.
Tuy nhiên, hồi tháng 6 năm ngoái, Tổng giám đốc Rostec Sergei Shemezov cho hay, các hệ thống S-400 chế tạo cho Trung Quốc sẽ không được bàn giao trước năm 2018, vì trước hết phải dành ưu tiên trang bị cho quân đội Nga.
S-400 là hệ thống tên lửa phòng không đang được nhiều quốc gia “nhòm ngó”. Hiện giá mỗi tổ hợp tên lửa phòng không tối tân này là khoảng 500 triệu USD. Nga ban đầu khẳng định, nước này chưa có kế hoạch xuất khẩu S-400. Nếu thương vụ S-400 giữa Nga và Ấn Độ thành công, Ấn Độ sẽ là quốc gia nước ngoài thứ 2, sau Trung Quốc – láng giềng đầy duyên nợ của nước này sở hữu hệ thống S-400 của Nga. Ngoài ra, các khách hàng tiềm năng khác đang muốn mua hệ thống S-400 của Nga là Belarus, Kazakhstan.  
Đan Khanh (theo RIA)

Abbott tặng nhầm sữa hết hạn cho bệnh nhân Đà Nẵng!

20:27, Thứ Ba, 21/03/2017 (GMT+7)
Chiều 21/3, ông Nguyễn Út -  Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng  xác nhận tại bệnh viện vừa xảy ra trường hợp hãng sữa Abbott (Mỹ) tặng sữa cho bệnh nhân nhưng có một số sữa đã hết hạn sử dụng.

Nhà tài trợ vừa trao nhầm sữa hết hạn cho bệnh nhân tại bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng
Nhà tài trợ vừa trao nhầm sữa hết hạn cho bệnh nhân tại bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng
Thông tin từ Bệnh viện Ung Bướu cho hay, ngày 17.3, tại bệnh viện có đại diện hãng sữa Abbott (Mỹ) đến tặng sữa cho bệnh nhân. Trong quá trình làm từ thiện thì hãng sữa Abbott đã tặng cho bệnh nhân 300 bịch sữa bột. Tuy nhiên, trong 300 bịch sữa này thì có lẫn vài  bịch sữa đã quá hạn sử dụng (hạn ngày 7/3/2017).
Ông Nguyễn Út cho biết, theo quy định của Bệnh viện Ung thư, tất cả các nhà tài trợ đến làm từ thiện đều phải đến khoa dinh dưỡng để các bác sĩ lấy mẫu lưu và điền đầy đủ thông tin nhà tài trợ. Sau quá trình lưu mẫu, bệnh viện thường giao cho nhà tài trợ đi phát quà cho bệnh nhân.
“Riêng mẫu sữa của hãng sữa Abbott, chúng tôi đã lưu thì đều có hạn sử dụng đến năm 2018. Chỉ sót một vài bịch sữa có hạn ngày 7.3 thì đã trao cho bệnh nhân” – ông Út nói và cho biết thêm, sau khi xảy ra sự việc, đại diện hãng sữa Abbott đã chính thức xin lỗi về sự cố đáng tiếc này.
Trao đổi với báo chí trong chiều cùng ngày, ông Nguyễn Minh Tiến -  Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Đà Nẵng - thông tin, sáng 21.3, đơn vị đã có cuộc làm việc với Bệnh viện Ung Bướu và đại diện   hãng sữa Abbott. Theo đó, trong tổng số 300 bịch sữa thì có 280  bịch sữa trong thùng và 20 bịch sửa lẻ. Sau khi nhà tài trợ phát 20 bịch sữa lẻ này thì có bệnh nhân phát hiện một số sữa đã hết hạn.
“Theo báo cáo của Bệnh viện trong tổng số 7 bịch hết hạn thì đơn vị đã thu hồi được 5 bịch sữa hết hạn” – ông Tiến cho biết.
Cũng theo lời ông Tiến, sau khi sự việc xảy ra, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Đà Nẵng tiếp tục mở rộng thanh, kiểm tra chi nhánh của hãng sữa Abbott ở khu công nghiệp An Đồn nhưng không phát hiện các sản phẩm sữa hết hạn ở trong kho.
“Theo báo cáo của hãng sữa Abbott thì số sữa hết hạn này đã được đơn vị xuất khỏi kho cách đây hơn 1 năm rồi nhưng không hiểu vì lý do gì lại để xảy ra sai sót lẫn lộn” – ông Tiến nói.
(Theo Lao Động)

Cặp tàu chiến "khủng" Gepard 3.9 sẽ về Việt Nam cuối năm 2017!

19:34, Thứ Ba, 21/03/2017 (GMT+7)
Theo đại diện phía Nga, gần cuối năm 2017 cặp tàu hộ vệ Gepard 3.9 mới sẽ được chuyển đến Việt Nam.

Trong ảnh, tàu chiến Gepard 3.9 thứ 4 của Việt Nam mang số hiệu nhà máy 487. Nguồn ảnh: Sina
Trong ảnh, tàu chiến Gepard 3.9 thứ 4 của Việt Nam mang số hiệu nhà máy 487. Nguồn ảnh: Sina
Phát biểu với Intefax bên lề triển lãm LIMA 2017 đang diễn ra ở Malaysia, Tổng giám đốc Nhà máy đóng tàu Maxim Gorky ở Zelenodolsk (Nga), ông Renat Mistahov cho biết, nhà máy đang chuẩn bị chuyển giao cặp tàu hộ vệ Gepard 3.9 thứ hai cho Hải quân Nhân dân Việt Nam.
"Gần cuối năm 2017 các tàu sẽ được chuyển giao đến Việt Nam. Hiện nay, công việc đang diễn ra theo đúng kế hoạch, tàu hộ vệ Gepard 3.9 đầu tiên đã thực hiện đầy đủ các cuộc kiểm tra cấp nhà nước, nay con tàu đang thực hiện nhiệm vụ đào tạo cho kíp vận hành”, ông Mistahov cho biết.
"Chiếc tàu thứ hai đang thực hiện các cuộc kiểm tra cấp nhà nước tại Novorossiysk, cán bộ chỉ huy của Hải quân Việt Nam theo dõi và đánh giá các cuộc kiểm tra thử nghiệm này, phía Việt Nam rất hài lòng”, ông Mistahov cho biết thêm.
Theo các tài liệu của nhà máy AM Gorky, cặp tàu hộ vệ Gepard 3.9 thứ 3-4 có kích thước lớn hơn và cải tiến mạnh về vũ khí săn ngầm so với cặp đầu tiên được giao cuối năm 2011.
Có khả năng, trong tương lai gần Việt Nam có thể ký mua thêm một cặp Gepard 3.9 nữa được nâng cấp hỏa lực tên lửa chống hạm. Theo đó, thay vì sử dụng tên lửa Uran-E, tàu mới sẽ trang bị tên lửa hành trình Klub hoặc Yakhont.
(Theo Kiến Thức)

Chủ tịch TP.HCM: Nhiều người đang “quẹt” điện thoại như rô-bốt

Thứ Ba, ngày 21/03/2017 19:55 PM (GMT+7)
Chiều 21.3, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã nghe Viện nghiên cứu phát triển TP.HCM trình bày về bộ tiêu chí đánh giá “thành phố sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình”.
Chủ tịch TP.HCM: Nhiều người đang “quẹt” điện thoại như rô-bốt - 1
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong
Theo bản thảo của Viện nghiên cứu phát triển TP.HCM, bộ tiêu chí được chia làm 7 nhóm tiêu chí thuộc các lĩnh vực Chính trị và quản lý nhà nước, Kinh tế, Văn hóa - xã hội, Y tế - giáo dục, Đô thị, Môi trường tự nhiên, và Nghĩa tình. Các nhóm tiêu chí này được chia làm 23 nhóm tiêu chí cấp 2 và có tổng cộng 118 chỉ tiêu.
Đáng chú trong trong nhóm Văn hóa - xã hội, để làm thước đo cho nhóm tiêu chí cấp 2 là Phát triển thông tin và truyền thông, Viện nghiên cứu phát triển TP.HCM đề nghị tính tới chỉ tiêu tốc độ đường truyền Internet.
Góp ý về chỉ tiêu này, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho rằng, truy cập Internet để phục vụ nâng cao chất lượng cuộc sống người dân cũng là một vấn đề cần xem xét tới. Internet hiện nay có mặt trái của nó, nên ở đâu sử dụng mạng xã hội nhiều chưa chắc chỉ số hành phúc ở nơi đó tốt hơn, thậm chí khiến người ta sơ cứng trong các hoạt động thực tế.
“Tôi từng chứng kiến rồi. Tôi bước vào một quán ăn, nhìn thấy 3 mẹ con cầm 3 cái điện thoại. Họ ngồi ăn mà cứ mạnh mẹ mẹ quẹt, mạnh con con quẹt. Đây cũng là tình trạng thực tế hiện nay chứ không có gì xa lạ. Chẳng hạn trong một gia đình, hết bữa ăn tối thì mọi người thường xem tivi, nhưng mỗi người lại cầm một cái máy để quẹt như một con rô-bốt”, ông Phong nói.
“Chúng ta có nhiều phương tiện hiện đại để vượt qua khoảng cách hàng trăm, hàng ngàn cây số, nhưng nhà hàng xóm ngay bên cạnh lại trở nên quá xa. Đối với một thành phố phương Đông mà như vậy thì không thể nói là có cuộc sống tốt được”, ông Phong nói và đề nghị Viện nghiên cứu phát triển TP.HCM lưu ý để xây dựng lại bộ tiêu chí hoàn chỉnh hơn.
Chủ tịch TP.HCM: Nhiều người đang “quẹt” điện thoại như rô-bốt - 2
Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho rằng, nhiều người đang “quẹt” điện thoại như một con rô-bốt
Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết thêm, trong buổi gặp Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long vào trưa cùng ngày, ông cũng nhận được một câu hỏi liên quan tới vấn đề trên, đó là: “Người dân TP.HCM sử dụng mạng xã hội nhiều không?”. Theo ông Phong, người dân TP.HCM sử dụng mạng xã hội rất nhiều và phục vụ cho nhiều khía cạnh khác nhau. Internet giúp nâng cao vốn sống nhưng nếu không khéo, sẽ trở thành một trở ngại rất lớn cho sự phát triển tư duy, cách sống.
Còn ông Võ Văn Hoan - Chánh Văn phòng UBND TP.HCM cho biết, do hai luồng tư tưởng của phương Đông và phương Tây rất khác nhau nên việc xây dựng bộ tiêu chí gặp không ít khó khăn. Nếu như phương Đông quan điểm cuộc sống thoải mái, vui vẻ, không lo nghĩ đã là hạnh phúc, thì đối với phương Tây họ thiên về vật chất hơn.
“Bộ tiêu chí hiện tại có định tính nhiều hơn, chứ chưa xác định định lượng như thế nào. Ví dụ, tội phạm phải kéo giảm tới cỡ nào, mức bao nhiêu thì mới bảo đảm sống tốt”, ông Hoan nói và góp ý Viện nghiên cứu phát triển TP.HCM nên đề ra mức chặn trên, chặn dưới cụ thể cho các chỉ tiêu.
Sau khi bàn thảo giữa các bên, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đề nghị Viện nghiên cứu phát triển TP.HCM tiếp tục hoàn thành bộ tiêu chí trong vòng 2 tháng tới.
Theo Viện nghiên cứu phát triển TP.HCM, TP.HCM là thành phố có quy mô dân số lớn, khoảng 13 triệu người. Đặc biệt trong vòng 10 năm trở lại đây, tốc độ tăng dân số khá nhanh với luồng dân nhập cư từ các tỉnh đổ dồn về. Một số dự báo cho năm 2020 và 2025 đều “phá sản”.
Với 13 triệu dân hiện tại, dự báo quy mô dân số có thể lên đến 14 triệu vào năm 2020, 15 triệu vào năm 2025, thậm chí không loại trừ khả năng lên đến 16 triệu vào năm 2030.
Theo Ngọc Phạm (Dân Việt)

Pogba, Hazard nghi giả chấn thương: Âm mưu của MU, Chelsea?

Thứ Ba, ngày 21/03/2017 19:07 PM (GMT+7)
Ngay trước đợt tập trung đội tuyển quốc gia, hai ngôi sao của MU và Chelsea được thông báo dính chấn thương, cần 10-15 ngày hồi phục. Nhưng báo chí Anh lại không tin đây là sự thật.
Video Middlesbrough - MU vòng 29 Ngoại hạng Anh:
Chấn thương đầy nghi ngờ
Trong đợt triệu tập lần này của tuyển Pháp (giao hữu với Tây Ban Nha ngày 29/3 và gặp Luxembourg ở vòng loại World Cup 2018), HLV Didier Deschamps đã không gọi Paul Pogba khi hay tin tiền vệ 24 tuổi đang bị chấn thương gân kheo.
Pogba, Hazard nghi giả chấn thương: Âm mưu của MU, Chelsea? - 1
Hazard và Pogba (phải) không phải tập trung ĐTQG đợt này
Pogba tập tễnh rời sân đầu hiệp 2 ở trận MU thắng Rostov 1-0 tại lượt về vòng 1/8 Europa League giữa tuần trước. Cuối tuần qua, anh cũng không có tên trong đội hình thi đấu của “Quỷ đỏ” ở chuyến làm khách của Middlesbrough thuộc vòng 29 Ngoại hạng Anh.
Phía MU thông báo Pogba cần 2 tuần để hồi phục. Nhưng nhiều người tỏ vẻ hoài nghi rằng bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới (89 triệu bảng) đã cố tình giả chấn thương để trốn lên đội tuyển. Bằng chứng là trong một đoạn clip được chia sẻ trên mạng, Pogba vẫn nhún nhảy bình thường khi theo dõi một chương trình âm nhạc trên truyền hình.
“Tưởng anh đang điều trị chấn thương gân kheo?”, “Sao bảo phải nghỉ 2 tuần, đã hết chấn thương rồi sao”…, đó là những câu hỏi được người hâm mộ đặt ra sau khi xem Pogba thoải mái nhún nhảy. Trước làn sóng nghi ngờ này, tiền vệ người Pháp im lặng.
Pogba, Hazard nghi giả chấn thương: Âm mưu của MU, Chelsea? - 2
Pogba bị nghi giả chấn thương
Trường hợp của Eden Hazard cũng vậy. HLV ĐT Bỉ, Roberto Martinez vừa thông báo, ngôi sao của Chelsea sẽ không thể góp mặt ở đợt tập trung này vì gặp vấn đề ở bắp đùi. Hôm qua, kết quả từ Chelsea cho biết, Hazard không thể di chuyển về quê nhà góp mặt ở ĐT Bỉ.
Hazard đã bỏ lỡ trận thắng 2-1 của Chelsea trước Stoke City cuối tuần qua. Anh được dự đoán cần 10 ngày đến nửa tháng để trở lại. Nhưng theo tin từ Dailymail, ngôi sao 26 tuổi không bị nặng đến vậy, khi anh vẫn di chuyển khá vô tư ở nhà riêng lẫn trung tâm tập luyện của Chelsea.
Âm mưu của MU và Chelsea?
Ở trận thắng Middlesbrough 3-1, trong lần hiếm hoi thiếu Pogba ở tuyến giữa, MU không kiểm soát được thế trận. Một mình lão tướng Carrick hoàn toàn bất lực, và về cuối trận, HLV Mourinho phải xếp tới 6 hậu vệ để bảo vệ thành quả.
MU cuối cùng đã “thoát kiếp số 6”, bước lên số 5 trên BXH Ngoại hạng Anh. Những tháng ngày phía trước sẽ vô cùng quan trọng với họ, từ cuộc chiến vào tốp 4 tới đấu trường Europa League. Cụ thể, trở lại sau đợt thi đấu quốc tế, từ 1/4 đến 23/4 , MU đá tới 7 trận.
Sự thành bại sẽ phụ thuộc rất lớn vào phong độ của những trụ cột như Ibra, Pogba, vốn cày ải rất nhiều từ đầu mùa. Thế nên không loại trừ khả năng MU đã “bày mưu” hoặc xúi giục Pogba giả chấn thương để né lên tuyển đợt này.
Pogba, Hazard nghi giả chấn thương: Âm mưu của MU, Chelsea? - 3
Chelsea cũng không muốn Hazard
Chelsea có vẻ dễ thở hơn MU khi họ nắm quá nhiều lợi thế ở Ngoại hạng Anh với 10 điểm nhiều hơn đội thứ 2. Nhưng khi mọi thứ chưa hạ màn thì không thể mạnh miệng tại một giải đấu khắc nghiệt, khó lường như Ngoại hạng Anh.
Trong quá khứ, Chelsea nhiều lần “méo mặt” vì hầu như cứ trở về tập trung ĐTQG là Hazard dính thương. Phía báo chí Bỉ cho rằng “The Blues” cố tình giữ Hazard cho hết đợt này. HLV Conte đã thấy đội bóng của ông khó khăn ra sao khi thiếu Hazard ở trận gặp Stoke.
Chelsea còn ôm mộng vô địch FA Cup. Họ đã vào đến bán kết, và đối thủ Tottenham rất đáng gờm. Khoảng cách giữa đội hình dự bị và chính thức của Chelsea khá xa nhau, đặc biệt là không ai đủ sức thay Hazard. Conte biết nên có thể làm mọi cách để không phải nhả Hazard cho ĐT Bỉ.
Theo Nhật Quang (Khám phá)

Wenger bám trụ Arsenal, PSG quyết “hớt tay trên”

Thứ Ba, ngày 21/03/2017 10:03 AM (GMT+7)
Bất chấp Wenger đã bày tỏ nguyện vọng ở lại Arsenal, nhà ĐKVĐ Ligue I vẫn ấp ủ tham vọng đưa ông trở lại Pháp.
Xem lại trận West Brom - Arsenal (vòng 29 ngoại hạng Anh):
Wenger bám trụ Arsenal, PSG quyết “hớt tay trên”
Theo The Sun, trong bối cảnh HLV Arsene Wenger và Arsenal xuất hiện những rạn nứt khó có thể hàn gắn, PSG đã nhanh chóng nhảy vào cuộc. Cụ thể, để thuyết phục “Giáo sư” trở về Pháp vào mùa hè này, nhà ĐKVĐ Ligue I dự định đưa ra bản hợp đồng có thời hạn 2 năm, kèm theo nhiều khoản đãi ngộ hấp dẫn.
Wenger bám trụ Arsenal, PSG quyết “hớt tay trên” - 1
PSG mời chào Wenger bằng bản hợp đồng 2 năm, kèm nhiều khoản đãi ngộ hấp dẫn
Cách đây chưa lâu, chiến lược gia 63 tuổi vừa bày tỏ nguyện vọng gắn bó với Arsenal. Mong muốn của ông nhận được sự ủng hộ từ cầu thủ, giới lãnh đạo đội chủ sân Emirates nhưng các CĐV lại ra sức phản đối. Thậm chí, một nhóm fan “cuồng” còn thuê máy bay giăng biểu ngữ đòi sa thải “Giáo sư” trước trận đấu với West Brom (thua 1-3).
Về phía PSG, sau khi mất vé dự vòng tứ kết Champions League, chủ tịch Al-Khelaifi đang vô cùng thất vọng với HLV Unai Emery. Nếu quá trình đàm phán với Wenger diễn biến tích cực, khả năng chiến lược gia người TBN nhận trát sa thải tương đối cao.
Hiện tại, Arsenal cũng  đã rục rịch chuẩn bị cho thời kỳ “hậu Wenger” khi bí mật liên hệ với Thomas Tuchel (Dortmund) hay Max Allegri (Juventus).
Arsenal có thể bán Sanchez-Ozil 75 triệu bảng
Tình hình trong phòng thay đồ Arsenal những ngày qua đang có diễn biến vô cùng phức tạp, đặc biệt là sau trận thua West Brom 1-3 cuối tuần trước.
Rất đông người hâm mộ “Pháo thủ” đã thực hiện những cuộc biểu tình quy mô lớn nhỏ nhằm gây sức ép lên “chiếc ghế” của Giáo sư người Pháp. Tuy nhiên, bất chấp tình hình trên Wenger có thể vẫn sẽ ở lại đội bóng ít nhất là 2 mùa giải nữa.
Theo tạp chí The Times, trước mắt Wenger sẽ lên kế hoạch “trảm” những cầu thủ không còn muốn trung thành với ông ở câu lạc bộ, và đó chắc chắn sẽ là Mesut Ozil và Sanchez. Trong khi Ozil đã quyết định rời Arsenal trong kỳ CN mùa Hè sau khi mâu thuẫn giữa anh và HLV Wenger đang ngày càng trở nên xấu đi thấy rõ. Ngoài ra, Sanchez cũng đã 'cãi lệnh' HLV Wenger sau khi cố tiếp tục thi đấu dù đã dính chấn thương trong trận gặp West Brom.
Đây là 2 cầu thủ trong thời gian vừa qua “làm mình, làm mẩy” nhiều nhất đội bóng, nhất là sau những kết quả tệ hại, họ cũng không còn thiết tha ở lại đội bóng khi xuống phong độ thấy rõ.
Nguồn tin này còn cho hay, trong trường hợp Ozil và Sanchez đều muốn ra đi, Wenger không giữ và sẽ bán hai cái tên này nhằm thu về 75 triệu bảng để lấy tiền cải tổ đội bóng vào mùa giải sau. Được biết, Chelsea và Man City đang là hai đội bóng hàng đầu muốn có chân sút người Chile, còn Ozil đang là đích ngắm của MU, hiện tại Mourinho đang rất muốn tái hợp với cậu học trò cũ người Đức.
Wenger bám trụ Arsenal, 100 triệu bảng thay Ozil – Sanchez                                              
Có thể nói Arsenal đang rơi vào cuộc khủng hoảng toàn diện. Họ để Bayern Munich loại khỏi Champions League với tổng tỷ số 10-2, liên tiếp thua Liverpool rồi West Brom và trôi xuống thứ 6 tại Premier League. Trong khi đó, HLV Wenger bị người hâm mộ tẩy chay với rất nhiều cuộc biểu tình đòi từ chức.
Wenger bám trụ Arsenal, PSG quyết “hớt tay trên” - 2
HLV Wenger sẽ ở lại và "thay máu" Arsenal
Thế nhưng sẽ chẳng có sự thay đổi nào trên băng ghế huấn luyện. Theo báo giới Anh đưa tin, HLV Wenger vẫn tiếp tục dẫn dắt Arsenal không chỉ một mà là hai mùa giải tới. Cùng với đó, “Giáo sư” cũng đưa ra những kế hoạch cụ thể nhằm củng cố lại đội hình đang rất lộn xộn như thời điểm hiện tại.
Arsene Wenger tiếp tục tại vị đồng nghĩa với Sanchez và Ozil sẽ ra đi. Với triết lý cứng rắn của mình, sẽ chẳng có thêm bất kỳ cuộc đàm phán nào khác nếu như bộ đôi ngôi sao này không xuống nước và chấp nhận khoản tiền lương khiêm tốn do chính Wenger đề xuất. Bằng không, “Giáo sư” sẽ đẩy cả hai ra đường trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới đây.
Tờ Mirror cho hay, Wenger đã nhắm được hai mục tiêu nhằm thay thế vai trò của Sanchez và Ozil. Alexandre Lacazette là lựa chọn đầu tiên cho hàng tấn công. Tiền đạo người Pháp đang chơi ấn tượng trong màu áo Lyon và được định giá khoảng 40 triệu bảng.
Tiếp đó, HLV Wenger cũng muốn chiêu mộ thần đồng Kylian Mbappe từ Monaco. Với vị trí của Ozil, Arsenal sẽ đàm phán với Dortmund về trường hợp của Marco Reus. Ngoài ra, Moussa Dembele cũng là mục tiêu mà Wenger theo đuổi trong mùa hè tới.
Dự kiến Wenger sẽ chi tiêu không dưới 100 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng tới đây. Con số này cộng với số tiền thu được từ việc bán Sanchez và Ozil tạo ra khoản ngân sách khổng lồ. Nếu như đầu tư hiệu quả, Wenger hoàn toàn có thể nâng tầm Arsenal theo đúng với những gì ông vừa phát biểu cứng rắn trước truyền thông.
Olivier Giroud: “cầu thủ Arsenal muốn Wenger ở lại”
Phát biểu trên Cana Plus, tiền đạo người Pháp tiết lộ về nội bộ đội bóng xoay quanh vấn đề đang rất nóng ở CLB, đó là tương lai của HLV Arsene Wenger.
"Chúng tôi muốn Arsene Wenger ký hợp đồng mới với câu lạc bộ," chân sút Olivier Giroud trả lời phỏng vấn Canal Plus. "Để tiếp tục cuộc phiêu lưu của ông ấy."
Trước đó, theo các thông tin mà báo chí Anh có được, Wenger đã quyết định ở lại Arsenal. Ban lãnh đạo Arsenal cũng muốn Wenger ở lại. Nhưng vấn đề lúc này của CLB nằm ở cổ động viên.
Gần như sau thất bại của Arsenal trước West Bromwich, làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên người Pháp đã dâng cao chưa từng có ở CLB thành London. Nhiều cổ động viên Arsenal còn đòi... sa thải Wenger ngay lập tức.
"Cầu thủ Arsenal ủng hộ Wenger, chúng tôi muốn ông ấy tiếp tục," Giroud khẳng định. "Chúng tôi hy vọng mình có thể vô địch FA Cup và dự Champions League mùa tới cùng Wenger."
Theo Huyền Anh (Tổng hợp Mirror) (Khám phá)

Sự thật khó chấp nhận nhất của ông Trump sau 2 tháng nhậm chức

Dân trí Vào đúng ngày đánh dấu tròn 2 tháng nhậm chức, Tổng thống Mỹ Donald Trump phải đối mặt với một sự thật có lẽ khó chấp nhận nhất: Có thể ông đã sai.



Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và Giám đốc Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI). (Ảnh: Getty)
Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và Giám đốc Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI). (Ảnh: Getty)
Ngày 20/3, tròn 2 tháng kể từ khi ông Trump trở thành Tổng thống Mỹ, tại phiên điều trần trước Ủy ban tình báo Hạ viện, Giám đốc Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) James Comey đã “dội gáo nước lạnh” vào những lý lẽ của ông Trump cho rằng cựu Tổng thống Barack Obama đã nghe lén điện thoại tại Tháp Trump trong suốt chiến dịch tranh cử hồi năm ngoái của ông.
Trong khi ông Trump một mực cáo buộc người tiền nhiệm và tuyên bố sẽ công bố bằng chứng trong một đến hai tuần tới, thì ông Comey nói rằng, cả FBI và Bộ Tư Pháp đều không có thông tin nào cho thấy chính quyền Obama đã nghe lén. Bản thân Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan, người của đảng Cộng hòa, cũng bác bỏ cáo buộc của ông Trump nhằm vào cựu Tổng thống Obama.
Chưa dừng lại ở đó, ông Comey cũng xác nhận việc FBI đang điều tra nghi vấn mối liên hệ giữa chiến dịch tranh cử của ông Trump với Nga trong bối cảnh có nhiều đồn đoán rằng Nga đã can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ. Ông Comey nói rằng, việc tiết lộ thông tin về một cuộc điều tra đang diễn ra là cấm kị với FBI, song ông đã được Bộ Tư Pháp “bật đèn xanh”.
Douglas Brinkley, một nhà sử học Mỹ chuyên nghiên cứu về các đời tổng thống Mỹ nói rằng, việc một giám đốc FBI điều trần phản bác lại tổng thống đương nhiệm là điều “xưa nay hiếm”.
Nghi vấn về mối liên hệ với Nga khiến chính quyền của Tổng thống Trump đau đầu nhiều tháng qua, mặc dù vậy, ông Trump cương quyết bác bỏ cáo buộc, cho rằng đây là “tin tức giả” của truyền thông.
Phiên điều trần của giám đốc FBI Comey có thể coi là ví dụ điển hình nhất cho thử thách mà ông Trump đối mặt sau 2 tháng nhậm chức. Nó có thể làm mất hình ảnh của ông Trump không chỉ với cử tri Mỹ mà còn với chính các nghị sĩ trong đảng Cộng hòa của ông. Hơn nữa, một cuộc điều tra mối quan hệ giữa ông Trump với Nga không có dấu hiệu sẽ sớm khép lại, điều này đồng nghĩa chính quyền của ông sẽ chưa thể chuyên tâm cho các vấn đề khác.
Các khảo sát cho thấy tỷ lệ ủng hộ dành cho Tổng thống Trump liên tục giảm và hiện đang ở 39%, mức thấp nhất từ trước đến nay theo khảo sát của Gallup. Nhà sử học Brinkley cho rằng, có thể ông Trump là tổng thống Mỹ có khởi đầu ghập ghềnh nhất từ trước đến nay khi hàng loạt sắc lệnh của ông vấp phải sự phản đối gay gắt của dư luận, trong đó có sắc lệnh di trú gây tranh cãi.
Minh Phương
Theo Washington Post

Khẩn thiết xin giữ rừng Sơn Trà

21/03/2017 22:32

Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng đề nghị Thủ tướng xem xét lại quy hoạch ở bán đảo Sơn Trà và cần thiết phải giữ nguyên hiện trạng để bảo vệ cho “lá phổi xanh” của Đà Nẵng

Ngày 21-3, ông Huỳnh Tấn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng, cho biết đơn vị vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ và các bộ - ngành đề nghị xem xét lại quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia Sơn Trà (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng). Văn bản đề nghị cần phải giữ nguyên hiện trạng ở bán đảo Sơn Trà và không xây thêm các cơ sở lưu trú.
Ông Vinh cho rằng nếu quy hoạch thì chỉ nên đưa Sơn Trà thành nơi tham quan giải trí để bảo tồn cảnh quan tự nhiên với sự đòi hỏi nghiêm ngặt về quy chế ứng xử của du khách; đồng thời, các cơ quan quản lý nên hạn chế tối đa việc sử dụng phương tiện cơ giới gây tiếng ồn và ô nhiễm. Ông Vinh cũng đề nghị cần thiết phải hạn chế triển khai các dự án ở thềm bờ biển tiếp giáp với núi Sơn Trà làm tăng nguy cơ phá hủy rạn san hô ven bờ, làm thay đổi dòng hải lưu, phá hủy bờ biển, ảnh hưởng kinh tế - xã hội của dân cư. Ngoài ra, việc xây quá nhiều khách sạn ở Sơn Trà cũng ảnh hưởng đến quốc phòng - an ninh khi có nhiều doanh nghiệp nước ngoài cùng tham gia.

Bán đảo Sơn Trà được xem là “lá phổi xanh” của TP Đà Nẵng và hiện còn 300 cá thể voọc chà vá chân nâu sinh sốngẢnh: VĂN ĐÔNG
Bán đảo Sơn Trà được xem là “lá phổi xanh” của TP Đà Nẵng và hiện còn 300 cá thể voọc chà vá chân nâu sinh sốngẢnh: VĂN ĐÔNG

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng, cho biết văn bản trên là do cá nhân ông Vinh tự soạn thảo, hiệp hội chưa thông qua về vấn đề trên. Theo ông Cường, việc dư luận xôn xao về công trình khu nghỉ dưỡng băm nát núi Sơn Trà thời gian qua là do cách làm của nhà đầu tư. “Thực tế, quy hoạch bán đảo Sơn Trà đã được Chính phủ phê duyệt và đã nghiên cứu các thông tin từ thực tế. Trong đó, có việc lấy ý kiến các bộ - ngành liên quan, có cả Bộ Quốc phòng” - ông Cường nhấn mạnh.
Cũng theo ông Cường, hiện tại ngành du lịch đang tham mưu cho UBND TP Đà Nẵng để thực hiện các dự án du lịch trên bán đảo Sơn Trà. Trong đó, định hướng đến năm 2030, toàn Sơn Trà có khoảng 1.600 phòng. Hiện tại trên bán đảo này đã có 200 phòng khách sạn. “Quan điểm xuyên suốt của quy hoạch là phát triển du lịch Sơn Trà phải bảo đảm môi trường sinh thái và an ninh quốc phòng. Dĩ nhiên, người dân sẽ có những trăn trở về các dự án nhưng việc triển khai quy hoạch đã được chính quyền, cơ quan quản lý nhà nước nghiên cứu từng dự án và hạn chế thấp nhất tác động đến môi trường” - ông Cường khẳng định.
Ông Cường cho rằng hiện tại công suất phòng khách sạn ở Đà Nẵng luôn thừa để phục vụ du khách nhưng kế hoạch xây thêm các khu nghỉ dưỡng là tầm nhìn ở tương lai chứ không phải sẽ thực hiện ngay.
Theo quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Khu Du lịch quốc gia Sơn Trà sẽ có gần 4.500 ha thuộc bán đảo Sơn Trà. Mục tiêu của dự án là định hướng bán đảo Sơn Trà trở thành trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng cao cấp của vùng duyên hải Nam Trung Bộ và cả nước. Quy hoạch phát triển Sơn Trà sẽ hướng tới xây dựng các sản phẩm du lịch chính gồm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng biển cao cấp, du lịch văn hóa tâm linh, du lịch thể thao mạo hiểm… Khu Du lịch quốc gia Sơn Trà sẽ tập trung khai thác phân khúc thị trường khách du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, có khả năng chi trả cao và dài ngày đến từ các thị trường Bắc Mỹ, Tây Âu, Đông Bắc Á… Đến năm 2025, khu này sẽ đón 3,5 triệu lượt khách, đạt doanh thu 1.900 tỉ đồng và đến năm 2030 thu hút 4,6 triệu lượt khách, đạt doanh thu 4.300 tỉ đồng và tạo việc làm cho khoảng 2.800 lao động.

Phạt 40 triệu đồng là đúng quy định
Ông Trần Văn Dũng, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng TP Đà Nẵng, cho biết đơn vị này vừa ra quyết định xử phạt số tiền 40 triệu đồng đối với chủ đầu tư là Công ty CP Biển Tiên Sa về hành vi xây 40 móng biệt thự chưa được cấp phép ở bán đảo Sơn Trà. Việc xử phạt được thực hiện theo Nghị định 121/2013 của Chính phủ. “Chỉ có nghị định của Chính phủ mới quy định mức phạt cho từng hành vi vi phạm tương ứng với số tiền. Mức phạt 40 triệu nặng hay nhẹ đều theo nguyên tắc, quy định của pháp luật. Chính phủ quy định phạt bao nhiêu thì cơ quan chức năng cấp dưới phạt theo mức đó. Cơ quan chức năng cấp dưới không có quyền phạt thêm. Mình nói nặng hay nhẹ là do định tính của mình chứ có quy định hết” - ông Dũng phân tích.
Ông Dũng nói thêm công trình trái phép của ông Ngô Văn Quang (Giám đốc Công ty Vàng Phước Minh) xây dựng ở chân núi Hải Vân cũng bị xử phạt 40 triệu đồng. “Nếu phạt sai, người bị phạt có quyền kiện ngược lại trong 10 ngày. Hiện công trình đã bị đình chỉ thi công. Chủ đầu tư phải hoàn thành đánh giá tác động môi trường theo các yêu cầu của Sở Tài nguyên và Môi trường mới được cấp phép xây dựng” - ông Dũng nói.


BÍCH VÂN

Bà Park Geun-hye gặp công tố viên trả lời thẩm vấn


    Ngày 21/3, Tổng thống bị phế truất của Hàn Quốc Park Geun-hye đã đến Văn phòng Công tố Quận trung tâm Seoul để trả lời thẩm vấn của các công tố viên về vụ bê bối tham nhũng liên quan đến bà và người bạn thân Choi Soon-sil.

    Bà Park Geun-hye (trước) tới văn phòng công tố ở Seoul để phục vụ công tác điều tra ngày 21/3. Ảnh: AFP/TTXVN
    Tin cho biết bà Park đi cùng với một trong các luật sư của mình, tuy nhiên theo quy định luật sư này không được tham dự thẩm vấn mà bà Park chỉ được phép tham vấn luật sư trong giờ giải lao. Bà Park phải trả lời thẩm vấn của hai công tố viên và một điều tra viên.

    Thẩm vấn của công tố viên là một bước chủ chốt trong trình tự tư pháp ở Hàn Quốc trước khi một nghi phạm bị buộc tội. Cuộc thẩm vấn có thể kéo dài nhiều giờ và có thể thẩm vấn lại nếu các quan chức cho rằng việc đó là cần thiết.

    Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, cuộc thẩm vấn bà Park tạm dừng vào lúc 17h35 giờ địa phương (tức 15h35 giờ Hà Nội) để nghỉ ăn tối, sau đó sẽ được tiếp tục và dự kiến có thể kéo dài tới đêm khuya.

    Bà Park đối mặt với nhiều cáo buộc, bao gồm lạm dụng quyền lực, ép buộc hối lộ. Bà bị cáo buộc cấu kết với người bạn thân Choi Soon-sil ép buộc các tập đoàn của Hàn Quốc quyên góp những khoản tiền lớn vào các quỹ do bà Choi quản lý để đổi lấy những ưu đãi kinh doanh.

    Quốc hội Hàn Quốc đã tiến hành luận tội bà Park vào tháng 12/2016 và Tòa án Hiến pháp đã phế truất bà hôm 10/3 vừa qua, theo đó bà bị tước bỏ quyền miễn trừ của tổng thống.

    Ngay khi trình diện tại Văn phòng công tố sáng 21/3, bà Park đã xin lỗi người dân Hàn Quốc về vụ bê bối và cam kết sẽ trả lời thẩm vấn một cách thành thật.

    Một công tố viên cho biết "bà đã hợp tác tốt" với các công tố viên trong quá trình thẩm vấn. Theo các quan chức cơ quan công tố, sau khi kết thúc thẩm vấn, hoàn thiện hồ sơ, xác nhận không có vấn đề bất thường, hồ sơ sẽ được niêm phong và bà Park sẽ được về nhà riêng ở phường Samsung, quận Kaengan, thủ đô Seoul.

    Bà Park là cựu Tổng thống thứ tư của Hàn Quốc bị thẩm vấn về các cáo buộc hình sự liên quan tham nhũng, sau các cựu Tổng thống Chun Doo-Hwan, Roh Tae-Woo - người đã phải chịu án tù giam vì tham nhũng, và cựu Tổng thống Roh Moo-Hyun - người đã tự tử năm 2009 trong quá trình bị điều tra về các cáo buộc người nhà của ông đã nhận các khoản tiền bất hợp pháp.

    TTXVN/Tin Tức

    Một cô gái tử vong vì bị đốt giữa đêm khuya

    Nhật Duy, Theo Tiền Phong 18:40 21/03/2017

    Trưa 21/3, Cơ quan cảnh sát điều tra TP Cần Thơ cho biết, vào khoảng 3 giờ sáng cùng ngày, tại nhà trọ 115/3 thuộc khu vực 3, phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ đã xảy ra một vụ cháy khiến một người tử vong.

    Những người cùng xóm trọ cho biết, vào khoảng 3 giờ sáng ngày 21/3 họ nghe tiếng cãi nhau phát ra từ phòng trọ bên cạnh. Ít phút sau đó, một cô gái với vẻ mặt hốt hoảng vừa chạy vừa kêu cứu.
    Mọi người phát hiện khói từ bên trong phòng của chị Phạm Ngọc Trang Đài bốc lên. Do cửa khóa, mọi người dùng búa phá cửa và dùng bình chữa cháy mini dập lửa, đồng thời gọi báo lực lượng chức năng.
    Một cô gái tử vong vì bị đốt giữa đêm khuya - Ảnh 1.
    Căn phòng bị lửa thiêu rụi.
    Sau khi phá cửa, lực lượng chức năng phát hiện một đôi trai gái đang nằm trong phòng nên nhanh chóng đưa đến bệnh viện cấp cứu. Nạn nhân nam là Lê Minh Đức (sinh năm 1991, ngụ ấp Nhơn Hưng, xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) chỉ bị thương nhẹ và đang được các bác sĩ theo dõi. Riêng nạn nhân nữ là chị Phạm Ngọc Trang Đài (sinh năm 1997, ngụ phường Lê Bình, quận Cái Răng) đã tử vong tại bệnh viện do ngạt khí và trên người có nhiều vết thương.
    Tại phòng trọ, 1 xe gắn máy hiệu Air Blade mang BKS 65C1 – 072.85 bị lửa thiêu rụi phần đầu và 1 xe hiệu Axelo BKS 65G1 – 114.09 bị cháy sém.
    Một cô gái tử vong vì bị đốt giữa đêm khuya - Ảnh 2.
    2 chiếc xe máy bị cháy.
    Bà Lý Hồng Linh, chủ nhà trọ cho biết, Trang Đài vừa đến thuê phòng trọ cách đây hơn 3 tuần ở chung với một người chị tên Phạm Nguyễn Diễm Quyên và Đức. Trích xuất camera cho thấy thời điểm xảy ra vụ việc do phòng bị khóa nên Quyên trèo từ ban công tầng 1 để thoát ra ngoài và kêu cứu.
    Theo cơ quan điều tra, nguyên nhân ban đầu, rất có thể do mâu thuẫn ghen tuông anh Đức khóa cửa phòng và châm lửa với ý định tự tử.
    Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    Yêu cầu Bộ Giao thông vận tải xử lý chín vấn đề trọng tâm


    Thứ Tư, 22/03/2017, 02:53:52
     Font Size:     |        Print
    Ngày 21-3, tại Hà Nội, Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng dẫn đầu, làm việc với Bộ Giao thông vận tải (GTVT) để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao.
    Theo thống kê, từ 1-1-2016 đến nay, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ GTVT 610 nhiệm vụ, trong đó đã hoàn thành 510 nhiệm vụ, còn 95 nhiệm vụ trong hạn và 5 nhiệm vụ quá hạn chưa hoàn thành.
    Tại buổi làm việc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Mai Tiến Dũng truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ, yêu cầu Bộ GTVT nhanh chóng có các giải pháp xử lý chín vấn đề trọng tâm, đó là: Tình hình tai nạn giao thông đang diễn biến hết sức phức tạp, nhất là tai nạn đường sắt có xu hướng gia tăng; xe dù, bến cóc, xe hợp đồng hoạt động vận tải hành khách trá hình, gây lộn xộn về trật tự đô thị; ùn tắc giao thông và phân luồng giao thông - vấn đề nghiêm trọng đối với các thành phố lớn; tình trạng xe quá tải, quá khổ đang có chiều hướng bùng phát trở lại; không để vỡ quy hoạch phát triển các sân bay mà cần tập trung xã hội hóa, huy động nguồn lực xã hội để tìm nguồn đầu tư cho phát triển hạ tầng; chất lượng các công trình giao thông tại nhiều địa phương còn bất cập, đầu tư dàn trải, bảo trì kém,… cùng với hệ thống chỉ dẫn giao thông bất hợp lý, làm tăng nguy cơ tai nạn giao thông; Bộ GTVT cần quyết liệt hơn trong thúc đẩy triển khai thu phí không dừng trên toàn quốc; chủ động đẩy nhanh tiến độ thoái vốn nhà nước, cổ phần hóa doanh nghiệp.
    Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ GTVT tiếp tục triển khai một số nhiệm vụ khác như hoàn thiện thể chế về quản lý ta-xi; huy động các nguồn lực đầu tư để tạo đột phá trong phát triển hạ tầng giao thông,… Ðặc biệt, Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT dừng việc cấp phép nạo vét cát lòng sông để giao lại cho các địa phương. Thủ tướng nhấn mạnh, rõ ràng có hiện tượng khi DN được cấp phép nạo vét luồng dòng đã lợi dụng để khai thác, nạo vét cát. Ðây là vấn đề đang bức xúc, gây mất ổn định ở nhiều địa phương.

    PV

    “Bao nhiêu năm rồi TPHCM không có công trình văn hóa ra hồn”

    Dân trí “Bao nhiêu năm rồi mà TP không có công trình văn hóa ra hồn để phục vụ người dân. Tôi bị HĐND TP chất vấn rất khổ tâm, nhà hát xây xong không sử dụng được. Đầu tư phát triển kinh tế - văn hóa phải hài hòa, nhu cầu thưởng thức văn hóa tinh thần phải được nâng lên, không thể vì kinh tế mà bỏ quên văn hóa”, ông Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.

    Chiều 21/3, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã nghe Viện Nghiên cứu và phát triển thành phố báo cáo bộ tiêu chí thành phố sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình của TPHCM giai đoạn 2017 – 2030.
    Theo báo cáo của nhóm nghiên cứu, TPHCM có quy mô dân số lớn với khoảng 13 triệu dân. Trong 10 năm gần đây tốc độ tăng dân số của TPHCM khá nhanh với các luồng dân nhập cư từ các tỉnh đồ dồn về thành phố. Một số dự báo tính toán cho năm 2020 và 2025 đều “phá sản”. Với quy mô 13 triệu dân hiện nay, quy mô dân số thành phố có thể lên đến 14 triệu vào năm 2020, 16 triệu vào năm 2025.
    Nhóm nghiên cứu đã đưa ra bộ tiêu chí với 7 nhóm tiêu chí, 118 chỉ tiêu. Cụ thể gồm nhóm tiêu chí chính trị và quản lý nhà nước; kinh tế; văn hóa – xã hội; y tế và giáo dục; đô thị; môi trường tự nhiên; nghĩa tình.
    Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong
    Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong
    Chánh Văn phòng UBND TPHCM Võ Văn Hoan cho biết thành phố có chủ trương và xúc tiến xây dựng bộ tiêu chí từ cuối năm 2015. Trong quá trình xây dựng cũng tham khảo, hợp tác với một số tổ chức như UNDP (Chương trình phát triển của Liên hợp quốc). Tuy nhiên, việc xây dựng bộ tiêu chí cũng có lúng túng vì có những điểm lấn cấn, sự khác biệt giữa phương Đông và phương Tây.
    “Chẳng hạn như chỉ tiêu về hạnh phúc thì người phương Đông nghiêng về tinh thần, còn phương Tây định lượng về vật chất. Hiện nay các tiêu chí của chúng ta thiên về định tính. Chúng ta cũng cần định lượng rõ như tội phạm giảm bao nhiêu thì mới đảm bảo an toàn cho người dân… Phải lượng hóa một số chỉ tiêu”, ông Hoan nói.
    Song ông Hoan cũng lưu ý về “lượng” của một số chỉ tiêu. Chẳng hạn như số lần gặp gỡ của lãnh đạo thành phố với tổ chức nước ngoài, số biên bản ký ghi nhớ không quan trọng bằng việc thu hút được đầu tư, triển khai bao nhiêu dự án.
    Ông Hoan cũng băn khoăn về việc chỉ tiêu kinh tế, nhà nước nhiều hơn, cái đọng lại là “nghĩa tình” thì quá ít (7 chỉ tiêu) mà đáng ra phần nghĩa tình phải nhiều hơn. Ông đề nghị cần điều chỉnh để cân đối giữa các nhóm chỉ tiêu và bổ sung nội dung liên quan đến xây dựng thành phố thông minh, thể thao đỉnh cao, chất lượng khám chữa bệnh, tuổi thọ người dân, tỷ lệ sinh…
    Trong khi đó, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đề nghị xem việc xây dựng bộ tiêu chí như là một đề tài nghiên cứu. Nhóm nghiên cứu phải dựa trên những bộ tiêu chí sẵn có, căn cứ vào thực tiễn thành phố và xu hướng phát triển trở thành thành phố thông minh, phù hợp với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 để xây dựng tiêu chí riêng cho thành phố.
    “Cần xem lại có chính sách nào không phù hợp với người dân hay không? Chúng ta cần có sự điều chỉnh cho phù hợp để tạo sự đồng tình từ người dân. Mình căn cứ những tiêu chí có sẵn, tham khảo và phải đối chiếu với thực tế thành phố, những trăn trở đòi hỏi sự đổi mới để xây dựng tiêu chí thành phố có chất lượng sống tốt”, ông Phong nói.
    Chủ tịch UBND TPHCM cho biết ông có đi tham quan 8 bảo tàng trên địa bàn thành phố và nhận thấy giá trị lớn lao từ lịch sử. Nếu được tổ chức tốt thì bảo tàng là nơi giáo dục lịch sử, văn hóa rất tốt.
    “Bao nhiêu năm rồi mà TP không có công trình văn hóa ra hồn để phục vụ người dân. Tôi bị HĐND TP chất vấn rất khổ tâm, nhà hát xây xong không sử dụng được. Đầu tư phát triển kinh tế - văn hóa phải hài hòa, nhu cầu thưởng thức văn hóa tinh thần phải được nâng lên, không thể vì kinh tế mà bỏ quên văn hóa”, ông Phong nhấn mạnh.
    Người đứng đầu chính quyền thành phố yêu cầu nhóm nghiên cứu bổ sung, hoàn thành bộ chỉ tiêu thành phố sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình trong vòng 3 tháng tới để báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy.
    Quốc Anh

    Nữ bị cáo ngất xỉu tại tòa khi nghe đề nghị mức án


    Vừa nghe viện kiểm sát đề nghị mức án tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nữ bị cáo ngất xỉu tại tòa.
    Ngày 20/1, TAND Hà Nội đưa bị cáo Trịnh Phi Long (35 tuổi, ngụ quận Nam Từ Liêm) và Nguyễn Thị Kim Cúc (59 tuổi, ngụ Nghệ An) ra xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
    Theo cáo buộc, Long từng bị TAND huyện Thanh Oai tỉnh Hà Tây cũ (nay là Hà Nội) tuyên phạt 18 tháng tù treo về tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ, quan tổ chức. Chấp hành án xong, Long xin vào một công ty bảo hiểm làm việc.
    Tại đây, anh ta được tham gia các hội thảo nên biết nhiều doanh nghiệp có nhu cầu đầu tư dự án. Người này sau đó chủ động liên hệ, nhận hồ sơ năng lực của nhiều doanh nghiệp và hứa “xin” dự án giúp.
    Tài liệu điều tra thể hiện, từ tháng 11/2013 đến tháng 7/2015, Long dùng thủ đoạn gian dối, mạo nhận cán bộ cấp cao của nhà nước, xưng là con nuôi của một vị lãnh đạo để làm việc với các "đối tác". Anh ta tự tạo các thông tin, tài liệu để lừa dối các cá nhân có nhu cầu vay vốn ngân hàng, doanh nghiệp “xin” dự án để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
    Nu bi cao ngat xiu tai toa khi nghe de nghi muc an hinh anh 1
    Hai bị cáo tại tòa hôm 20/3. Ảnh: Vân Thanh.
    Cơ quan chức năng xác định Long đã chiếm đoạt tổng số tiền hơn 1,4 tỷ đồng của 10 bị hại.
    Cơ quan điều tra xác định Nguyễn Thị Kim Cúc sau khi nghe Long nói có thể "xin" được dự án cho doanh nghiệp nên người này chủ động kết nối.
    Tài liệu điều tra thể hiện, Cúc trực tiếp đưa những người có nhu cầu “xin” dự án đến gặp Long để anh ta dùng thủ đoạn gian dối, chiếm đoạt tiền của họ.
    Ngoài ra, Cúc còn bị cáo buộc lợi dụng uy tín cá nhân và mối quan hệ với Long, dùng thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt 10.000 USD của các bị hại.
    Có mặt tại TAND Hà Nội sáng 21/3, Long tiếp tục bác bỏ lời khai của những người liên quan đồng thời khẳng định bản thân chưa bao giờ được đối chất với họ.
    Bị cáo 35 tuổi này cũng đề nghị cơ quan điều tra xác minh có hay không việc anh ta nhận tiền của bị hại. Trong khi đó, Cúc khai tại tòa rằng bà bị điều tra viên bức cung, nhục hình.
    “Lúc ấy tôi bị huyết áp cao, bị tim, điều tra viên đã lợi dụng điều ấy bắt tôi ký vào. Vì quá uất ức tôi đã đập đầu vào tường tự tử ở trại tạm giam”, bị cáo Cúc nói với HĐXX.
    Người phụ nữ 59 tuổi nói rằng bà cũng là nạn nhân của Long. Từ khi vướng lao lý, gia đình bà rơi vào hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ chồng ốm đau, bản thân bà vì suy nghĩ nhiều mà mắc bệnh, sức khỏe sa sút.
    Khi nghe đại diện viện kiểm sát đề nghị tòa tuyên mức án từ 7-8 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bà Cúc ngất xỉu khiến khán phòng náo động.
    Chiều cùng ngày, khi sức khỏe bình phục, nữ bị cáo 59 tuổi được người thân đưa tới tòa tham gia phiên xét xử. Tại đây, bà vẫn khẳng định mình chỉ là nạn nhân của Long, không lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của ai.
    Về số tiền 10.000 USD mà cơ quan chức năng cáo buộc bà chiếm đoạt, luật sư Hoàng Văn Hướng (người bào chữa cho bị cáo Cúc) nói số tiền trên thân chủ của ông đã chuyển hết cho Long. Điều này được thể hiện qua một số tài liệu, băng ghi âm cho thấy Long đã nhận số tiền trên.
    “Như vậy không thể nói bà Cúc phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản được vì bà ấy không có mục đích chiếm đoạt tài sản cũng không chiếm đoạt một khoản tiền nào”, luật sư Hướng nói.
    Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt Trịnh Phi Long mức án 14 năm tù, bà Nguyễn Thị Kim Cúc 4 năm tù cùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Người phụ nữ lừa đảo tiền tỷ bị bắt sau 9 năm trốn truy nã

    Sau khi chiếm đoạt của người khác trên 1 tỷ đồng, bà Thủy trốn khỏi Bình Dương và bị bắt sau 9 năm trốn vào TP.HCM.
    Vân Thanh

    Giá xăng giảm 710 đồng/lít


    Thứ Tư, 22/03/2017, 02:19:30
     Font Size:     |        Print
    Từ 15 giờ ngày 21-3, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) điều chỉnh giá bán lẻ đối với các mặt hàng xăng dầu và được áp dụng tại các cửa hàng kinh doanh xăng dầu, hệ thống phân phối của Petrolimex trên toàn quốc.
    Theo đó, giá xăng Ron 95 II, III và IV; xăng Ron 92 cùng giảm 710 đồng/lít (xuống còn 18.160 đồng/lít đối với xăng Ron 95 IV; 18.010 đồng/lít đối với xăng Ron 95 II và III; 17.310 đồng/lít đối với xăng Ron 92); xăng E5 Ron 92 giảm 670 đồng/lít, còn 17.090 đồng/lít; dầu đi-ê-den giảm 610 đồng/lít, còn 13.830 đồng/lít; dầu hỏa giảm 660 đồng/lít, còn 12.170 đồng/lít; dầu ma-dút giảm 520 đồng/kg, còn 10.850 đồng/kg. Liên bộ Công thương - Tài chính cũng quyết định giữ nguyên mức trích lập, mức chi Quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với các mặt hàng xăng dầu như hiện hành và được áp dụng cùng thời điểm nêu trên. Tồn Quỹ bình ổn giá xăng dầu tại Petrolimex trước thời điểm điều chỉnh giá xăng dầu là 1.960 tỷ đồng. Đây là lần điều chỉnh giá xăng thứ sáu từ đầu năm tới nay.

    PV

    Hậu chia tay Ngọc Trinh, Hoàng Kiều đen đủ đường vì mất 600 triệu USD, rớt top người giàu

    So với năm 2016, tỷ phú người Việt giàu nhất thế giới Hoàng Kiều đã bị mất tới 600 triệu USD và giảm 240 bậc trên bảng xếp hạng người giàu nhất thế giới của Forbes.

    Tỷ phú Hoàng Kiều năm 2017 đã rơi khỏi top 500 người giàu nhất thế giới
    Tỷ phú Hoàng Kiều năm 2017 đã rơi khỏi top 500 người giàu nhất thế giới

    Tạp chí Forbes vừa công bố bảng xếp hạng tỷ phú 2017. Ngoài 2 cái tên là ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch tập đoàn Vingroup và bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Tổng giám đốc Vietjet Air nằm trong danh sách này thì dư luận cũng quan tâm tới doanh nhân gốc Việt Hoàng Kiều.
    Theo đó, trong bảng danh sách năm nay, vị tỷ phú 72 tuổi này đang sở hữu khối tài sản trị giá 2,9 tỷ USD và xếp thứ 693 trên thế giới. Trong khi đó vào 1 năm trước, ông Hoàng Kiều đã từng lọt top 500 triệu người giàu nhất thế giới khi đứng ở vị trí thứ 453 với tài sản ước tính khoảng 3,5 tỷ USD.
    Như vậy, trong 1 năm qua, tài sản của Hoàng Kiều đã mất tới 600 triệu USD, khiến nhiều người cảm thấy ngỡ ngàng.

    Tỷ phú Hoàng Kiều xếp thứ 693 trên bảng xếp hạng người giàu của Forbes
    Tỷ phú Hoàng Kiều xếp thứ 693 trên bảng xếp hạng người giàu của Forbes
    Từ năm 2014, Forbes đã đưa cái tên Hoàng Kiều vào danh sách những người giàu nhất thế giới với tổng tài sản khoảng 1,65 tỷ USD. Sau đó chỉ 1 năm, vị tỷ phú này cũng lọt vào top 400 người giàu nhất nước Mỹ cũng do tạp chí Forbes lựa chọn với tài sản ước tính đã đạt mức 3,8 tỷ USD và đứng thứ 149 trong Top 400.
    Tiểu sử tỷ phú Hoàng Kiều
    Hoàng Kiều sinh năm 1944 tại Quảng Trị (Việt Nam) trong một gia đình có truyền thống nho giáo tại Triệu Phong, Quảng Trị. Vào năm 1975, khi đã 31 tuổi, ông rời Việt Nam qua sinh sống ở Mỹ.
    Trước khi ra kinh doanh riêng, Hoàng Kiều đã làm việc cho công ty Abbott trong vòng 5 năm.
    Năm 1980, ông Hoàng Kiều thành lập công ty sản xuất huyết tương Rare Antibody Antigen Supply. Sau 7 năm vào năm 1987, vị doanh nhân này bắt đầu hợp tác với trung tâm truyền máu và huyết học Thượng Hải, Trung Quốc.
    Sau đó ông Hoàng Kiều thành lập công ty Shanghai RAAS Blood Products chuyên cung cấp các sản phẩm về máu và huyết tương vào năm 1992. Hiện nay, ông Hoàng Kiều đang giữ chức Phó chủ tịch công ty này.
    Phần lớn tài sản của Hoàng Kiều đến từ cổ phần của vị này tại Shanghai RAAS. Không những thế ông còn thành lập hãng sản xuất rượu vang đỏ tại một thung lũng ở California, Mỹ.

    Tỷ phú Hoàng Kiều - Ngọc Trinh thời còn mặn nồng
    Tỷ phú Hoàng Kiều - Ngọc Trinh thời còn mặn nồng
    Trước khi yêu Ngọc Trinh, tỷ phú Hoàng Kiều trải qua hai đời vợ và có 5 đứa con với vợ đầu (4 trai, 1 gái). Song có rất ít thông tin về hai người vợ của đại gia Hoàng Kiều và lý do vì sao họ ly dị.
    Vợ Sammy Hoàng - con trai thứ ba của tỷ phú Hoàng Kiều, cựu người mẫu Lan Phương từng tiết lộ rằng bố chồng từng bị vợ đầu phụ tình rồi bỏ đi khi 5 đứa con còn nhỏ.
    Mặc dù ở hoàn cảnh "gà trống nuôi con" nhưng ông vẫn làm nên sự nghiệp rạng rỡ và thành công như hiện tại.
    Được biết, người vợ đầu của Hoàng Kiều sau khi bỏ chồng và 5 con thì đã cưới chồng khác và có thêm 2 người con. Bà này đã qua đời vài năm trước.
    Khi có người hỏi về vợ trẻ đẹp thứ hai từng chung sống 6 năm với tỷ phú Hoàng Kiều, cô con dâu Lan Phương tiết lộ rằng chuyện tình cảm của bố chồng rất dài và ám chỉ vị tỷ phú cũng bị phụ tình.
    Từ cái tên ít được biết đến tại Việt Nam khi nhiều người đặt câu hỏi “Hoàng Kiều là ai” thì vào năm 2016 tên vị đại gia Hoàng Kiều đã nổi lên như cồn sau khi công khai mối tình “ông cháu” với người đẹp Ngọc Trinh.
    Ở thời điểm mà người người biết Hoàng Kiều – Ngọc Trinh là một cặp, vị tỷ phú lắm tiền nhiều của đã từng tiết lộ 3 năm nữa mới cưới Ngọc Trinh nếu bào chế thành công dược thảo hỗ trợ điều trị bệnh ung thư, viêm gan hay HIV.
    Bên cạnh đó, người Việt giàu nhất thế giới cũng không ngại ngần tiết lộ "chuyện ấy" với ông không thành vấn đề vì ông còn khỏe, dự định có thêm hai đứa con và để lại 20% gia sản cho Ngọc Trinh (khoảng 620 triệu USD).
    Tuy nhiên chỉ sau hơn 1 tháng mặn nồng như không gì có thể chia cắt thì đại gia Hoàng Kiều bất ngờ nói lời chia tay với Ngọc Trinh trên trang cá nhân khiến nhiều người vừa kinh ngạc, vừa ngán ngẩm vì cho rằng đây chỉ là chiêu PR của vị tỷ phú người Việt giàu nhất thế giới này.
    Đừng bỏ lỡ

    Tổng hợp (Theo Tuổi Trẻ Thủ Đô)
     
    Phiên 21/3: FLC và ROS tăng mạnh sau tin xây casino đầu tiên cho người Việt
    Sau thông tin đầu tư quần thể nghỉ dưỡng giá trị 2 tỷ USD tại Quảng Ninh, cũng là nơi có casino đầu tiên cho người Việt, FLC đã tăng kịch trần lên 8.240 đồng/CP (+6,9%) và khớp 35,8 triệu đơn vị, dẫn đầu thị trường, ROS tăng 0,8% lên 152.700 đồng/CP và khớp 3,62 triệu đơn vị.
     
    Tâm lý thoải mái giúp dòng tiền vẫn chảy mạnh vào thị trường, giúp nhiều mã cổ phiếu có sự đột biến. Song đó là chưa đủ để giúp thị trường có thể bứt phá.
    Trong phiên sáng, dù nhận được sự hỗ trợ tích cực của nhóm cổ phiếu ngân hàng, nhưng thị trường đã không thể bứt lên đã chinh phục đỉnh cũ 720 điểm khi lực cản vẫn còn, nhất là ở cổ phiếu ngành bia và VIC.
    Trong phiên giao dịch chiều, sau nhịp bứt lên ở đầu phiên, thị trường đã trở lại trạng thái giằng co, lình xình vốn có và kéo dài trong suốt thời gian còn lại của phiên. Điểm tích cực nhất lúc này là tâm lý giao dịch của nhà đầu từ đã cởi mở hơn rất nhiều so với tuần trước đó, thời điểm mà thị trường chịu sự ảnh hưởng của một số thông tin như hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETF, biến động giá dầu hay Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tăng lãi suất USD...
    Chính sự hào hứng của dòng tiền đã giúp thị trường duy trì được sắc xanh trong những phiên đầu tuần này, khi mà áp lực bán ra vẫn khá mạnh.
    Đóng cửa phiên giao dịch ngày 21/3, với 124 mã tăng và 128 mã giảm, VN-Index tăng 1,11 điểm (+0,16%) lên 716,18 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 231,63 triệu đơn vị, giá trị xấp 4.500 tỷ đồng. Trong đó, giao dịch thỏa thuận đóng góp hơn 30 triệu đơn vị, giá trị trên 673 tỷ đồng. Đáng chú ý nhất trong đó là thỏa thuận của 13,74 triệu cổ phiếu EIB, giá trị gần 165 tỷ đồng. Tiếp đến là 1,6 triệu cổ phiếu NVL, giá trị 109,4 tỷ đồng; 1,86 triệu cổ phiếu MSN, giá trị 84,5 tỷ đồng; 1,02 triệu cổ phiếu HPG, giá trị 42,6 tỷ đồng…
    Diễn biến VN-Index phiên 21/3
    Diễn biến VN-Index phiên 21/3
    Các nhóm cổ phiếu lớn như ngân hàng, chứng khoán, dầu khí, bất động sản không sự đồng thuận là nguyên nhân khiến thị trường không thể bứt phá. Dòng tiền có sự phân hóa rất rõ ràng, chủ yếu tập trung tại nhóm cổ phiếu bất động sản-xây dựng và ngân hàng.
    Sau thời gian khá lâu yên ắng, dòng tiền đã trở lại với nhóm cổ phiếu ngân hàng trong phiên ngày hôm nay. Ngoại trừ VCB khớp lệnh 0,975 triệu đơn vị, các mã ngân hàng khác trên HOSE đều khớp trên 1 triệu đơn vị.
    BID dẫn đầu với lượng khớp đột biến hơn 10 triệu đơn vị và tăng 3,9% lên 17.400 đồng/CP. EIB ngoại trừ được thỏa thuận mạnh, còn khớp lệnh 1,25 triệu đơn vị, tăng 3,5% lên 11.800 đồng/CP. Các mã ngân hàng cũng đồng loạt tăng.
    Trong khi nhóm ngân hàng tăng tốt, thì nhóm cổ phiếu bất động sản chịu áp lực bán mạnh, nên đồng loạt giảm điểm, cho dù là nhóm tập trung mạnh nhất dòng tiền.
    “Ông lớn” VIC giảm mạnh 4,3% về 41.450 đồng/CP, song thanh khoản tăng đột biến với 6,74 triệu đơn vị, mức cao nhất trong vòng 2,5 năm qua. Ngoài ra, nhiều mã khác như NVL, HQC, SCR, DXG, LCG… cũng đều giảm điểm. HQC khớp lệnh 13,9 triệu đơn vị.
    Tuy nhiên, vẫn có những mã tăng tốt nhờ thông tin hỗ trợ. Điển hình là FLC và ROS, sau thông tin đầu tư quần thể nghỉ dưỡng giá trị 2 tỷ USD tại Quảng Ninh, cũng là nơi có casino đầu tiên cho người Việt, FLC đã tăng kịch trần lên 8.240 đồng/CP (+6,9%) và khớp 35,8 triệu đơn vị, dẫn đầu thị trường, ROS tăng 0,8% lên 152.700 đồng/CP và khớp 3,62 triệu đơn vị.
    ITA cũng có thanh khoản mạnh khi khớp lệnh hơn 15 triệu đơn vị, tăng 0,5% lên 4.060 đồng/CP.
    Trên sàn HNX, tâm điểm vẫn là ACB, với tổng lượng khớp tăng đột biến, đạt 10,6 triệu đơn vị, cao nhất kể từ tháng 12/2008. Kết phiên tăng mạnh 4,6% lên 25.000 đồng/CP, mức cao nhất ngày. Ngoài ra, ACB còn được khối ngoại thỏa thuận 5,37 triệu đơn vị, giá trị 120,7 tỷ đồng.
    Nhờ lực đẩy rất mạnh của ACB, cùng một vài mã trụ khác như PVS, PGS, VND, VCG đã giúp HNX-Index chinh phục được mức đỉnh 90 điểm, cũng là mức cao nhất ngày, khi mà nhiều mã trụ khác như VCS, DBC, LAS, CEO, BVS, NTP, DBC… đồng loạt giảm.
    Đóng cửa phiên 21/3, với 75 mã tăng và 92 mã giảm HNX-Index tăng 1,1 điểm (+1,23%) lên 90,13 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 48,1 triệu đơn vị, giá trị 682,28 tỷ đồng. Trong đó giao dịch thỏa thuận đóng góp khá lớn với gần 140 tỷ đồng, chủ yếu đến từ thỏa thuạn của ACB.
    Ngoài ACB, giao dịch trên HNX không có nhiều chú ý.
    Trên sàn UPCoM, áp lực bán mạnh ở hàng loạt cổ phiếu lớn thuộc dòng hàng không, thực phẩm, bất động sản như MSR, MCH, ACV, SDI, GEX, QNS… khiến chỉ số sàn này giảm khá mạnh. Giao dịch cũng không còn đột biến trong phiên chiều.
    Đóng cửa, UPCoM-Index giảm 0,52 điểm (-0,89%) xuống 58,07 điểm, với 9,4 triệu đơn vị được chuyển nhượng, giá trị gần 371 tỷ đồng, mức kỷ lục của sàn này.
    HNF vẫn là điểm đáng chú nhất trên sàn này, với lượng khớp đột biến của mã HNF với hơn 6 triệu đơn vị khớp lệnh, giá cũng biến động “chóng mặt” từ mức trần 44.100 đồng về mức sàn 32.700 đồng khi chốt phiên.
    Nguyễn Tùng (Tinnhanhchungkhoan.vn)

    Sự tích "xe ôm soái ca" đi SH, Vespa qua lời kể CEO Grab Việt Nam: Khách hàng thích thì mình chiều!

    Theo thông tin từ Giám đốc Grab Việt Nam, mô hình xe ôm với các tài xế đẹp trai, đi SH, Dylan, Airblade… vốn rất thành công ở TPHCM sẽ được triển khai tại Hà Nội trong tháng 4 tới.

      Sự tích "xe ôm soái ca" đi SH, Vespa qua lời kể CEO Grab Việt Nam: Khách hàng thích thì mình chiều!
      Ảnh minh họa. Nguồn: CL.
      Trả lời phỏng vấn báo chí, Giám đốc Grab Việt Nam Nguyễn Tuấn Anh cho biết: Ứng dụng đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp không phải "đẻ" ra 1-2 ông chuyên ngồi nghĩ ra cái mới.
      "Có một khái niệm sai lầm là một số công ty lập ra cả một ban đổi mới sáng tạo, sau đó chỉ một vài người ngồi nghĩ ra những thứ gọi đổi mới sáng tạo dù họ không nắm được hết công việc các bộ phận và không có quyền can thiệp vào mọi phòng ban. Khi các ông này đẻ ra ý tưởng trên trời thì người khác sẽ không ai chịu làm theo. Ý tưởng đưa ra mà không có sự đồng thuận thì không thể thành công", ông Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ.
      Đổi mới sáng tạo có thể xuất phát từ người lãnh đạo, có thể xuất phát từ nhân viên – những người làm trực tiếp, và cũng có thể xuất phát từ nhu cầu của khách hàng.
      Một trong những ví dụ về đổi mới sáng tạo xuất phát từ khách hàng tại doanh nghiệp là mô hình "xe ôm soái ca" – GrabBike Premium.
      "Trong một buổi trò chuyện với nhóm nghiên cứu thị trường, khách hàng cho biết cuối tuần họ có muốn đi xe đẹp, không muốn anh tài xế mặc đồng phục vì ngại người khác biết mình được xe ôm chở đi sinh nhật chẳng hạn. Không hay!", ông Tuấn Anh kể.
      Xuất phát từ nhu cầu này, Grab đồng ý thử nghiệm. Nói thì ai cũng nói được, nhưng phải có khách hàng chịu bỏ tiền sử dụng dịch vụ thì mới biết được đó có phải là nhu cầu thật của thị trường hay không.
      "Một này đẹp trời mình "đẻ" ra một loại gọi là GrabBike Premium. Với dịch vụ này, các anh tài xế sẽ chạy xe SH, Airblade, Exciter…, không mặc đồng phục, giá cao hơn 30 – 40%, thậm chí một số cao gấp đôi so với GrabBike thường", Giám đốc Grab Việt Nam tâm sự.
      Kết quả là sau 1 – 2 ngày thử nghiệm, khách hàng sử dụng dịch vụ này khá đông.
      "Tức là có người chịu trả tiền cho sáng tạo đó, vì cho dù GrabBike Premium giá cao hơn GrabBike thường nhưng vẫn rẻ hơn giá xe ôm truyền thống. Và một số người hoàn toàn có nhu cầu. Trừ phi trời mưa, không thì GrabBike vẫn được nhiều người lựa chọn do đường đông quá".
      "Hoặc đôi lúc người ta muốn đi nhanh nhưng không muốn ngồi trên chiếc xe cũ, chạy không thoải mái bằng, họ sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để ngồi một chiếc xe thoải mái hơn, xe tay ga, tài xế không mặc đồng phục… Đó là những gì tôi được nghe lại", ông Tuấn Anh kể.
      Theo thông tin từ Grab, tại TPHCM, dịch vụ GrabBike Premium bắt đầu hiển thị trên ứng dụng Grab tại từ ngày 4/11. Khách hàng chỉ cần nhấn và đặt xe như bình thường, điểm khác là các "anh đẹp trai" đi SH, PCX, Piaggio, Dylan, Airblade, Exciter… sẽ đến rước bạn.
      Còn tại Hà Nội, theo chia sẻ của ông Tuấn Anh, dịch vụ này sẽ được bắt đầu từ tháng 4 tới.
      "Thực ra tôi không thông minh hay sáng tạo gì, tôi chỉ nghe và dám thử. Đó là cái văn hóa đổi mới sáng tạo, chứ không phải "đẻ" ra một ông ôm ý tưởng làm "Grab bay" trong thành phố. Nếu các ông ý tưởng thì có rất nhiều, nhưng không biến nó thành hiện thực được thì ý tưởng đó cũng là vô dụng", ông Tuấn Anh nhìn nhận.
      Bảo Bảo
      Theo Trí Thức Trẻ

      Ai có thể ngờ các cô gái Mây Trắng lại có thể nude quyến rũ như thế này!

      21-03-2017 17:39:31

      Nhóm Mây Trắng đã tan rã và mỗi thành viên đều có cuộc sống riêng, nhưng họ vẫn quyết định hội tụ để ủng hộ Yến Trang trong phần thi The Remix sắp tới.

      Ai có thể ngờ các cô gái Mây Trắng lại có thể nude quyến rũ như thế này! - Ảnh 1.
      Mây Trắng là một trong những nhóm ca nữ nổi tiếng ở Việt Nam, đã quen thuộc với rất nhiều người trẻ thế hệ 8x,9x. Được thành lập từ năm 2000 sau nhiều lần thay đổi thành viên đến năm 2013 nhóm ngừng hoạt động.
      Ai có thể ngờ các cô gái Mây Trắng lại có thể nude quyến rũ như thế này! - Ảnh 2.
      Mới đây, 4 cô gái Ngọc Châu - Thu Ngọc - Yến Trang - Yến Nhi đã có quyết định táo báo đánh dấu sự trở lại bằng một bộ hình nude nghệ thuật. Trải qua thời gian, bây giờ cả 4 người đều toát lên vẻ đẹp đằm thắm của những người phụ nữ trưởng thành, quyến rũ và mặn mà hơn.
      Ai có thể ngờ các cô gái Mây Trắng lại có thể nude quyến rũ như thế này! - Ảnh 3.
      Trải qua thời gian, bây giờ cả 4 người đều toát lên vẻ đẹp đằm thắm của những người phụ nữ trưởng thành, quyến rũ và mặn mà hơn.
      Ai có thể ngờ các cô gái Mây Trắng lại có thể nude quyến rũ như thế này! - Ảnh 4.
      Sắp tới, trong chương trình "Remix Generation 2017" vào ngày 24/3, các thành viên Mây Trắng sẽ tái hợp để hỗ trợ cho team Yến Trang hoàn thành bài thi của mình. Đó sẽ là một tiết mục đầy trẻ trung và gần như đúng tâm trạng hiện tại của các thành viên.
      Ai có thể ngờ các cô gái Mây Trắng lại có thể nude quyến rũ như thế này! - Ảnh 5.
      Yến Trang chia sẻ: "Lý do có sự trở lại đặc biệt này không có gì ngoài tình bạn. Sau bao hiểu lầm suốt 10 năm, chính sự trưởng thành trong suy nghĩ của chúng tôi đã giúp cho tình bạn được hâm nóng, gắn kết hơn."
      Ai có thể ngờ các cô gái Mây Trắng lại có thể nude quyến rũ như thế này! - Ảnh 6.
      Ngoài ra Yến Trang còn cho biết: "Quan trọng là chúng tôi vẫn cảm nhận được tình cảm cũng như sự yêu mến từ khán giả, do đó Yến Trang và những người bạn sẽ đáp lại tình cảm ấy bằng một món quà nhỏ. Đây cũng là cơ hội để chúng tôi sống lại một thời thanh xuân đã từng máu lửa, từng cháy hết mình trên sân khấu".
       Thủy Linh / Theo Trí Thức Trẻ

      Thành Trung cưới lần 2, vợ cũ Thu Phượng muốn yêu lần nữa?

      GiadinhNet - Trước ngày kết hôn lần 2 của chồng cũ - MC Thành Trung, ca sĩ Thu Phượng đã có những chia sẻ bất ngờ.

      Cách đây ít phút, trên trang cá nhân của ca sĩ Thu Phượng đã trải lòng khá tâm trạng. Cô viết: "Yêu là điều tưởng dễ với suy nghĩ của mình trước kia.... Thuở lớp 8 đã biết rung động... (Vài mối tình thơ ngây ngô,vụng dại...) Năm lớp 10 đã có mối tình đầu chính thức gần 6 năm. Sinh viên năm thứ 2 đã mối tình thứ 2 hơn 3 năm... Rồi .................và đổ vỡ............ Kể từ đó...chữ "Yêu" trở nên xa xỉ đến tận bjo! Lúc có chút cảm xúc thì thấy ko hợp,ko muốn yêu... Lúc gặp người hợp mà ko có cảm xúc ...cũng ko yêu nổi! Thế là ntn? Yêu thôi mà,có cần khó vậy ko??? Ai cho tôi tình yêu???????"
      Thu Phượng thừa nhận thẩm mỹ để trở nên xinh đẹp hơn sau khi chia tay MC Thành Trung
      Thu Phượng thừa nhận thẩm mỹ để trở nên xinh đẹp hơn sau khi chia tay MC Thành Trung
      Dòng trạng thái của Thu Phượng khiến người hâm mộ ngầm hiểu rằng Thành Trung chính là mối tình thứ 2 của Thu Phượng. Cô yêu Thành Trung từ hồi còn là sinh viên năm thứ 2 rồi kết hôn và đổ vỡ. Từ khi chia tay MC Thành Trung, Thu Phượng vẫn chưa chính thức công khai yêu ai. Cô chia sẻ "yêu" giờ đã là xa xỉ với cô.
      Thu Phượng cùng trải lòng trên trang cá nhân
      Thu Phượng cùng trải lòng trên trang cá nhân
      Nhiều người đã chia sẻ sự đồng cảm và thấu hiểu với cô. Trước đó ít này, khi Thành Trung làm lễ ăn hỏi với Ngọc Hương, Thu Phượng đã tỏ thái độ bất ngờ trước một số tờ báo viết nhầm rằng "Thu Phượng ăn hỏi với Thành Trung". Bị rơi vào hoàn cảnh khá trớ trêu, nữ ca sĩ chỉ biết cười nói rằng mình vẫn độc thân vui tính mà.
      
Thu Phượng bị nhầm là ăn hỏi với chồng cũ Thành Trung.
      Thu Phượng bị nhầm là ăn hỏi với chồng cũ Thành Trung.
      MC Thành Trung và bạn gái Ngọc Hương công khai hẹn hò từ năm 2013. Tuy hạn chế nói đến chuyện tình cảm trên mặt báo , MC chương trình X-Factor thường xuyên đăng ảnh lãng mạn của hai người lên trang cá nhân cùng những dòng trạng thái ngọt ngào.
      Ngày mai 22/3, MC Thành Trung sẽ chính thức làm lễ cưới với Ngọc Hương tại Hà Nội sau lễ ăn hỏi và hằng thuận được tổ chức trước đó ít ngày. Trước khi yêu Ngọc Hương, Thành Trung từng kết hôn với ca sĩ Thu Phượng và có chung một con gái. Hai người chia tay sau 3 năm chung sống.
      Hơn 3 năm sau cuộc hôn nhân đổ vỡ với ca sĩ Thu Phượng, MC Thành Trung tái hôn và “một nửa” của anh là Ngọc Hương –“hotgirl” sinh năm 1991 đang làm tiếp viên hàng không.
      Thành Trung chia sẻ, bé Zon rất thông minh và hiểu chuyện...
      Thành Trung chia sẻ, bé Zon rất thông minh và hiểu chuyện...
      Sau khi ly dị, Thành Trung ở lại Hà Nội, còn ca sĩ Thu Phượng - vợ cũ của anh mang theo bé Zon - cô con gái chung của hai người vào TP.HCM sinh sống và lập nghiệp. Khi được hỏi về việc liệu bé Zon có ra Hà Nội để dự đám cưới của bố hay không, Thành Trung chia sẻ anh rất muốn con gái có mặt tại đám cưới của mình nhưng thời điểm diễn ra sự kiện trọng đại này lại rơi vào thời điểm bé Zon đang đi học nên khó thu xếp được thời gian.
      Trong một bài báo, Thành Trung đã chia sẻ với con gái riêng của mình rằng trong thời gian tới, bé sẽ có thêm một người mẹ và sau này là có thêm người em mới để yêu thương. Thành Trung thổ lộ bé Zon rất thông minh và hiểu chuyện, luôn biết cách làm thế nào để vui lòng bố mẹ mình nên anh tin cô bé sẽ hiểu và đón nhận hạnh phúc mới cùng với bố.
      Dù không có điều kiện ở gần con gái nhưng Thành Trung thổ lộ mỗi khi có dịp vào TP.HCM công tác, anh đều thu xếp để có thể đón con đi học về, rồi sau đó hai bố con cùng tản bộ, ăn uống để tạo kỷ niệm cho nhau. Về dự tính có con với vợ mới trong thời gian sắp tới, Thành Trung cho biết anh để mọi chuyện diễn ra tự nhiên và với một người từng trải qua sóng gió như mình thì sau này chỉ cần có con, bất kể là trai hay gái, với anh đều là niềm hạnh phúc.
      Về mối quan hệ với vợ cũ – ca sĩ Thu Phượng, Thành Trung trải lòng từ trước tới giờ anh thường tránh nhắc đến Thu Phượng trong mọi trường hợp bởi cả hai không tìm thấy tiếng nói chung “hậu” hôn nhân. Dù không nói rõ việc anh và vợ cũ không thể làm bạn với nhau sau khi “đường ai nấy đi” nhưng Thành Trung tâm sự, việc anh và vợ cũ không nhắc đến nhau đã là hạnh phúc rồi. Trước đó, Thu Phượng từng nhiều lần lời qua tiếng lại với bạn gái (hiện giờ là vợ) của Thành Trung và không ít lần lên tiếng chỉ trích anh. Đến thời điểm này được biết mối quan hệ của cả hai vẫn chưa được êm đẹp dù đã chia tay hơn 3 năm.
      “Tôi mong cô ấy chúc phúc cho tôi và ngược lại, tôi cầu mong vợ cũ của tôi tìm được người đàn ông tốt. Bởi ai cũng cần có người khác bên cạnh để sẻ chia” – Thành Trung tâm sự.
      K.N (th)

      Quyền Linh phấn khích vì tiết lộ của cặp đôi quá thật thà

      - Chia sẻ về điểm mạnh điểm yếu, Việt Trinh và chàng trai Đỗ văn Tuyên liên tục “gây sốc” với những tiết lộ thật thà. Cô gái cho biết, mình có một sức khỏe tốt nhưng đôi tay có nhiều lông. Trong khi chàng trai cũng khiến trường quay bất ngờ không kém.
      Mời độc giả xem video:
      Trong chương trình “Bạn muốn hẹn hò” số 255 phát sóng ngày 20/3, cặp đôi Phan Thị Việt Trinh (24 tuổi, quê Đồng Nai) và Đỗ Văn Tuyên (29 tuổi, quê Thanh Hóa) đã khiến hai MC Quyền LinhCát Tường và cả trường quay phấn khích.
      Trong màn giới thiệu, chàng trai Đỗ Văn Tuyên cho biết, hiện tại anh làm công việc bảo trì máy tại Long Thành, Đồng Nai. Trong khi đó, cô gái Việt Trinh đang là nhân viên văn phòng tại TP. HCM.
      bạn muốn hẹn hò, bạn muốn hẹn hò số 255, MC Quyền Linh, MC Cát Tường
      Chàng trai Đỗ Văn Tuyên trong chương trình
      Kể về những mối tình đã qua, chàng trai Đỗ Văn Tuyên thật thà cho biết, anh đã trải qua hai mối tình rưỡi. Trong đó, một mối tình anh quen 3 tháng nhưng chưa từng được nắm tay. Hai mối tình khác kéo dài hơn 5 tháng. Tuy nhiên, cả ba mối tình, anh chưa từng biết hôn. Sự chia sẻ thật thà này của chàng trai khiến cả hai MC bất ngờ, cả trường quay cười nghiêng ngả.
      Được MC Quyền Linh hỏi về lý do chia tay, chàng trai nói, vì bạn gái chê anh không ga- lăng, chiều chuộng. “Bạn gái kêu em đưa đi mua sắm. Em đồng ý đưa đi nhưng em không thích đưa tiền trả…. Nếu em rủ đi mua sắm thì em mới trả”. Câu trả lời của chàng trai khiến MC Quyền Linh băn khoăn, tuy nhiên MC Cát Tường ra sức nói đỡ.
      bạn muốn hẹn hò, bạn muốn hẹn hò số 255, MC Quyền Linh, MC Cát Tường
      Bạn gái Việt Trinh trong chương trình Bạn muốn hẹn hò số 255
      Chia sẻ về điểm mạnh điểm yếu, Việt Trinh và chàng trai Đỗ văn Tuyên tiếp tục “gây sốc” với những tiết lộ “nhạy cảm”. Cô gái cho biết, mình có một sức khỏe tốt nhưng đôi tay có nhiều lông. Trong khi chàng trai cũng khiến trường quay bất ngờ không kém.
      Chàng trai Đỗ Văn Tuyên tiếp tục cho biết, đến với chương trình, anh mong muốn tìm một người bạn gái thật thà, ăn mặc giản dị và … mập. Anh không thích con gái phấn son quá lòe loẹt và hay nói xấu người khác. Việt Trinh lại mong muốn tìm được bạn trai cao trên 1m72 và phải là con trai 100%.
      bạn muốn hẹn hò, bạn muốn hẹn hò số 255, MC Quyền Linh, MC Cát Tường
      Ông mai bà mối ra sức vun vén nhưng cũng liên tục "làm khó" cặp đôi
      Về chuyện hẹn hò, Việt Trinh cũng đưa ra những yêu cầu rất tỉ mỉ. Trong đó, cô chỉ đồng ý cho bạn trai hẹn hò ở những chỗ tối “sạch sẽ”. Cô không đi chơi quá khuya và đi chơi xa nếu như hai người mới đến với nhau.
      Khi bức màn kéo lên, cặp đôi lại tiếp tục khiến hai MC và trường quay bất ngờ bởi sự nhút nhát và quá thật thà của chàng trai. Đặc biệt, tiết mục hát tặng bạn gái/bạn trai của cặp đôi cũng khiến mọi người cười nghiêng ngả. MC Quyền Linh còn hài hước nói: “Hai đứa về làm clip tung lên mạng đi, coi đông lắm đó”.
      Cuối cùng, một cái kết đẹp đã đến với hai cặp đôi. Tuy nhiên, khi cả hai đã bấm nút, cặp đôi vẫn tiếp tục bị hai MC "làm khó" bằng việc ép hôn.
      Cô gái nóng tính nhất 'Bạn muốn hẹn hò' khiến Quyền Linh sửng sốt

      Cô gái nóng tính nhất 'Bạn muốn hẹn hò' khiến Quyền Linh sửng sốt


      Mặc dù hai MC Quyền Linh - Cát Tường ra sức vun vén và chàng trai Nguyễn Duy Hiền dùng mọi cách thuyết phục nhưng cô gái Lê Thị Mỹ Xuyên vẫn từ chối một cách phũ phàng.
      Quyền Linh ngưỡng mộ chàng bán kẹo kéo tán đổ cô gái Sài Gòn

      Quyền Linh ngưỡng mộ chàng bán kẹo kéo tán đổ cô gái Sài Gòn


      Phần bấm nút quyết định hẹn hò, cô gái bấm rất nhanh trong khi chàng trai gặp “sự cố”. Sự lúng túng một cách hài hước trong lúc tìm nút bấm của chàng trai khiến MC Quyền Linh, Cát Tường và cả trường quay cười rôm rả....
      'Sự cố' bất ngờ khiến Quyền Linh và khách mời 'đứng hình'

      'Sự cố' bất ngờ khiến Quyền Linh và khách mời 'đứng hình'


      Đến phần bấm nút hẹn hò, Vĩnh Toàn đã nhấn nút, tuy nhiên, tín hiệu bên Cúc Kưng bất ngờ không sáng đèn. Khán giả trường quay và  Quyền Linh, Cát Tường không khỏi căng thẳng...
      Nữ nhân viên hàng không khiến MC Quyền Linh bất ngờ

      Nữ nhân viên hàng không khiến MC Quyền Linh bất ngờ


      MC Quyền Linh không khỏi ngạc nhiên khi Anh Thư, 27 tuổi, nhân viên hàng không chia sẻ, cô chưa từng có mối tình nào vắt vai.

      Minh Anh

      Cận cảnh "mặt ruộng" khiến HLV Hữu Thắng lo phát sốt

      Quốc Bảo, Theo Zing 23:02 21/03/2017

      Trước trận giao hữu với Đài Loan chiều 22/3, HLV Hữu Thắng không e ngại đối thủ mà chỉ lo sợ mặt sân Hàng Đẫy quá xấu có thể sẽ khiến cầu thủ của ông dính chấn thương.

      Cận cảnh mặt ruộng khiến HLV Hữu Thắng lo phát sốt - Ảnh 1.
      Suốt buổi tập chiều 21/3, buổi duy nhất làm quen sân Hàng Đẫy của tuyển Việt Nam, HLV Hữu Thắng đăm chiêu nhìn mặt sân liên tục. Ông lo ngại các học trò có thể chấn thương bất cứ lúc nào với những ổ gà, ổ voi "mai phục".

      Cận cảnh mặt ruộng khiến HLV Hữu Thắng lo phát sốt - Ảnh 2.
      Thủ môn Văn Lâm bị lật sơ mi cổ chân trong trận gần nhất của Hải Phòng tại V.League. Anh được khuyến cáo không tập luyện trên mặt sân xấu như thế này.

      Trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và Đài Loan diễn ra lúc 18 giờ chiều 22/3 tại sân Hàng Đẫy. Đây là trận đấu chuẩn bị cho cả hai đội trước khi bước vào vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019. Tuyển Việt Nam sẽ phải trải qua hành trình bay hành xác (dự kiến hơn 30 tiếng đồng hồ) để đến Tajikistan, sân trung lập tổ chức trận đấu với Afghanistan.

      Cầu thủ trẻ người Séc gốc Việt thử việc ở U20 Việt Nam

      Đức Nguyễn
        20:18 ngày 21-03-2017
      ĐT U20 Việt Nam sẽ thử việc cầu thủ từng khoác áo đội tuyển U17 của CH Czech là Tony Lê Tuấn Anh trong quá trình chuẩn bị cho VCK U20 World Cup 2017.
      Cầu thủ trẻ người Séc gốc Việt thử việc ở U20 Việt Nam
      Chiều tối nay (21/3), Tony Lê Tuấn Anh đã có mặt và hội quân cùng đồng đội ở U20 Việt Nam tại Nha Trang. Cảm giác ban đầu là tiền vệ này rất hòa đồng với các đồng đội. Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn cũng cảm thấy rất vui khi được đón nhận thêm một đồng đội đang chơi bóng ở nước ngoài. Nhân dịp này, phóng viên báo Bóng đá đã có cuộc phỏng vấn Tony Lê Tuấn Anh.

      - Phóng viên: Chào mừng Tony Lê Tuấn Anh trở về Việt Nam. Cảm giác của anh như thế nào khi đặt chân đến Nha Trang và ở cùng, ăn cùng U20 Việt Nam?

      - Tony Lê Tuấn Anh: Buổi tối rất ngon, các đồng đội của tôi vui vẻ. Khí hậu hơi nóng một chút nhưng nhìn ra biển thật tuyệt vời. Tôi cảm thấy hạnh phúc và vinh dự khi có mặt ở đây.

      Tony Lê Tuấn Anh (giữa) ăn tối cùng các đồng đội mới ở U20 Việt Nam
      - Anh biết gì về U20 Việt Nam và các đồng đội của anh?

      Giành vé tham dự U20 World Cup là điều quá tuyệt vời. Tôi có tìm hiểu và biết khá nhiều về U20 Việt Nam cũng như các đồng nghiệp cùng tuổi. Tôi nói tiếng Séc, tiếng Anh và một chút tiếng Việt. Nói chung là không tệ lắm, nên tôi hiểu đấy (cười). Họ hiểu tôi đúng không.

      - Trong mắt anh, có sự khác nhau giữa bóng đá Séc và Việt Nam hay không?

      Tôi có tìm hiểu nhưng vẫn còn phải chờ xem thế nào. Nói chung tôi cảm thấy muốn ra sân ngay lập tức.

      - Anh có bản thành tích vô cùng ấn tượng, trong số đó từng được gọi lên U17 của Séc, nhưng rồi bị chấn thương. Anh có muốn chia sẻ gì không?

      Chắc là không. Bởi hiện tại tôi đang ở Việt Nam. Tôi phải tập trung cao độ.

      - Anh đã nói chuyện với HLV Hoàng Anh Tuấn rồi chứ. Ông anh ấy nói gì với anh?

      Tôi có nói chuyên với ông ấy. Ông ấy bảo cần phải nỗ lực cố gắng hơn. Đúng thế, tôi biết mọi việc không hề dễ dàng chút nào.

      - Hãy nói về anh một chút, sở trường của anh là gì?

      Tôi chơi tiền vệ trung tâm và tôi cảm thấy mình có thể phát huy khả năng ở vị trí này. Hy vọng mọi thứ sẽ ổn.

      - Xin cám ơn và chúc Tony thành công!

      Theo tìm hiểu của chúng tôi, Tony Lê Tuấn Anh sinh năm 1999 tại Benesov (Séc). Tony gia nhập Học viện bóng đá của Bohemians Praha năm 2011. Tuấn Anh hiện đang khoác áo đội U19 Bohemians và cố gắng để được CLB này ký hợp đồng chuyên nghiệp.

      Theo tìm hiểu của chúng tôi, Tony Lê Tuấn Anh sinh năm 1999 tại Benesov (Séc). Tony gia nhập Học viện bóng đá của Bohemians Praha năm 2011.  Hiện Tuấn Anh đang khoác áo đội U19 Bohemians.

      Một vài hình ảnh về cầu thủ trẻ Tony Lê Tuấn Anh: 

      Tiền đạo Trần Thành trò chuyện với Tony Lê Tuấn Anh 



      Tony Lê Tuấn Anh sẽ có cơ hội chơi bóng với tiền vệ Bùi Tiến Dụng (phải) trên sân tập

      "Cô gái vàng" Vật lý lớn lên từ gánh phở trở thành nữ sinh duy nhất đạt gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu

      Lê Ái, Theo Trí Thức Trẻ 14:00 20/03/2017

      Hương Thảo là cô gái duy nhất trong top 10 người được vinh danh gương mặt Việt Nam tiêu biểu vừa qua. Đây là ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của "Thảo còi", niềm tự hào của Vật lý Việt.

      Danh hiệu gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu đã tìm thấy 10 chủ nhân xứng đáng vào tối 19/3. Trong 10 cái tên xuất sắc với những đóng góp, cống hiến được cộng đồng ghi nhận ấy, chúng tôi dừng lại trước cái tên Hương Thảo. Cô gái duy nhất có mặt trong danh sách này!
      "Cô gái vàng" Vật lý lớn lên từ gánh phở trở thành nữ sinh duy nhất đạt gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu - Ảnh 1.
      Đinh Thị Hương Thảo
      Sinh năm: 1998
      Quê: Nam Định
      • Huy chương Vàng Olympic Vật lý quốc tế (IPho) lần thứ 46 tại Ấn Độ.
      • Nhận giải đặc biệt cho thí sinh nữ có thành tích cao nhất Olympic Vật lý quốc tế 2015.
      • Huy chương Vàng Olympic Vật lý quốc tế năm 2016 tổ chức tại Thụy Sĩ.
      • Nhận danh hiệu "Nữ sinh châu Á đạt kết quả cao nhất" do Hội Vật lý châu Á Thái Bình Dương trao tặng.
      • Thủ khoa đầu vào lớp chuyên Lý trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP.Nam Định).
      • Sinh viên khoa Lý của Trường ĐH Khoa học tự nhiên (Hà Nội).
      • Top 10 gương mặt Việt Nam tiêu biểu năm 2016.
      Thảo, cô tân sinh viên ngành Lý trường ĐH Khoa học Tự nhiên, xúc động chia sẻ: "Nhận được đề cử top 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu mình cảm thấy vô cùng vinh dự, xúc động và thấy bản thân phải sống trách nhiệm hơn. Nhân đây, mình cũng muốn gửi lời cảm ơn bố mẹ, người đã luôn ở cạnh bên chăm sóc, ủng hộ mọi quyết định của mình. Gia đình là chỗ dựa, nguồn động lực lớn để mình có kết quả như hôm nay!".
      Sự xúc động của Thảo và lời nhắn nhủ đầy tình cảm của Thảo gửi đến bố mẹ khiến người nghe cảm thấy hạnh phúc như chính người thân của mình vừa nhận được danh hiệu cao quý vậy.
      Cũng giống như bao bạn trẻ khác, khi đặt những thành tích vẻ vang và nhiều tấm huy chương sáng chói ấy sang một bên, cô lại là con gái bé nhỏ bên bố mẹ theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Khi còn học cấp 3, ngoài thời gian đến lớp, cô nữ sinh có cân nặng chưa đến 40 kg và đeo mắt kính dày cộm 4 diop còn phụ chăm em gái 4 tuổi để bố mẹ có thời gian bán phở.
      Ở thành phố Nam Định nhỏ xinh, nơi rợp màu xanh của những bóng cây bàng cổ thụ không ai là không biết đến quán phở trứ danh của ông Đinh Viết Hiền (bố Thảo), người đàn ông có con gái học giỏi nổi tiếng cả nước.
      Quán nằm ở cổng chợ Cửa Trường lúc nào cũng đông khách. Những người dân tỉnh họ biết nhau cả và một cô gái đặc biệt như Thảo thì lại càng nổi tiếng. Từ bé đến lớn, cô bạn học giỏi, ngoan ngoãn này luôn là tấm gương sáng được các thực khách ăn phở lấy ra làm tấm gương cho con cái nhà mình noi theo.
      Cô gái vàng Vật lý lớn lên từ gánh phở trở thành nữ sinh duy nhất đạt gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu - Ảnh 2.
      "Thảo còi" học giỏi nức tiếng Nam Định giờ đã trở thành gương mặt Việt Nam tiêu biểu 2016. Ảnh: NVCC
      Tiếng lành đồn xa, chỉ cần đến khu chợ Cửa Trường và hỏi nhà "Thảo còi", "Thảo lười ăn", hay "Thảo học giỏi" là ai cũng có thể chỉ đường vanh vách.
      Mùa thi Olympic Vật lí hai năm gần đây, ông Hiền tạm đóng cửa quán ăn nhỏ của mình để lên Hà Nội đón cô con gái, người được truyền thông ngợi ca là "cô gái Vàng của Vật lý Việt Nam". Ông làm công việc đó trong một niềm hạnh phúc vô bờ, điều mà người làm bố, làm mẹ nào cũng ao ước, ngưỡng vọng.
      "Bà con hàng xóm, họ hàng đều đến chúc mừng, chung vui với gia đình tới tối khuya", người bố cười chia sẻ.
      Dù vất vả, bận rộn đến mấy ông Hiền và vợ vẫn dành những điều tốt nhất cho con. Nói về bố mẹ bằng tất cả tình yêu và sự biết ơn, Thảo kể: "Bố mẹ không thể hỗ trợ mình về chuyên môn nhưng nếu không có họ, mình sẽ không thể có một sức khỏe dồi dào, tinh thần thoải mái, yên tâm theo đuổi đam mê...".
      Trong căn nhà nhỏ của Thảo ở TP.Nam Định, thứ tài sản quý giá nhất với cô và bố mẹ không gì khác ngoài những tấm huy chương treo kín tường nhà. Sau mỗi kỳ thi căng thẳng, những đêm dài thức trắng để ôn luyện, Thảo thấy mình như ngập tràn năng lượng hạnh phúc khi khoanh tay trước ngực, ngước mắt nhìn lên thành quả đạt được.
      Cô gái vàng Vật lý lớn lên từ gánh phở trở thành nữ sinh duy nhất đạt gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu - Ảnh 3.
      Ông Hiền, bán phở nuôi con ăn học và theo đuổi đam mê. Ảnh: Quyên Quyên
      Với cô bé, mỗi tấm huy chương là một câu chuyện riêng về sự nỗ lực không ngừng và khao khát vươn đến những đỉnh cao của Vật lý. Chúng đều quan trọng như nhau và lần nào cũng gắn với 10 ngày đáng nhớ ở nước ngoài, trong các kỳ thi mang tầm quốc tế.
      "Đến bây giờ, mình vẫn không thể lí giải tại sao mình lại yêu thích Vật lý đến như thế, có thể đó là do Vật lý thỏa mãn trí tò mò của con người về cách vũ trụ hoạt động. Và những tấm huy chương chính là cách tốt nhất giúp mình thể hiện tình yêu đó", Thảo nói.

      Thảo không đến lớp học thêm mà tự học ở nhà tất cả các môn. Cô bạn còn phụ đạo lại cho các bạn khác những kiến thức còn yếu. 9X không xem công việc đó là "dạy học" cho người khác, mà chỉ là "trách nhiệm của một cán sự bộ môn và cũng giống như bao cán sự khác thôi".
      Cô gái vàng Vật lý lớn lên từ gánh phở trở thành nữ sinh duy nhất đạt gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu - Ảnh 4.
      Sự quyết đoán và cá tính mạnh mẽ ẩn chứa trong vóc dáng nhỏ nhắn của "cô gái Vàng Vật lý Việt Nam"
      Với cân nặng chỉ 40 kg, ai cũng lo Thảo sẽ bị ốm trước mỗi kỳ thi đầy cam go, nhiều áp lực. Nhưng Thảo quả quyết: "Mình chưa bao giờ nghĩ sức khỏe là một cản trở lớn trong việc học của mình".
      Thảo không cho rằng sức khỏe là cản trở lớn của cô bạn trên con đường chinh phục những đỉnh cao Vật lý nhưng bố mẹ nữ sinh thì trăn trở từng ngày. Có nuôi con mới hiểu lòng cha mẹ, câu nói đó đúng với vợ chồng ông Hiền.
      Thương con nhất có lẽ lúc nhìn thấy con vẫn cặm cụi chong đèn ngồi học giữa đêm khuya, kể cả lúc bị ốm, bị sốt. "Mình thương con đến chảy nước mắt. Lòng cha mẹ chẳng mong gì nhiều, chỉ mong con có nhiều sức khỏe để thực hiện ước mơ của nó", ông Hiền xúc động.
      Cô gái vàng Vật lý lớn lên từ gánh phở trở thành nữ sinh duy nhất đạt gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu - Ảnh 5.
      Hương Thảo trong buổi lễ vinh danh học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc
      Người đàn ông bán phở có con giành Huy chương Vàng quốc tế từng tâm sự rằng vợ chồng ông không ép buộc Thảo điều gì, để cô bé tự học theo sở thích. Biết con gái mê Vật lý từ nhỏ, gia đình ông cũng không có ý định hướng con gái phải theo các môn xã hội để giống với số đông.
      Ông Hiền giấu nỗi tủi thân của mình vào trong câu nói: "Cháu đam mê vật lý từ nhỏ. Nhưng nhà có ai biết gì đâu mà dạy, chủ yếu Thảo tự mua sách và tự học". Có lẽ, người bố này cũng muốn được chia sẻ và dạy con nhiều điều hơn nữa, không chỉ là lẽ sống ở đời.
      "Sau này mình muốn trở thành một nhà nghiên cứu Vật lí", Thảo đã nói với chúng tôi như thế sau lần em trở về từ một cuộc thi ở Thụy Sĩ.
      10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2016:
      1. Đinh Thị Hương Thảo, sinh năm 1998, Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội). Thảo 2 lần đoạt Huy chương vàng Olympic Vật lý quốc tế năm 2015, 2016; năm 2016, nhận giải đặc biệt "Nữ sinh châu Á đạt kết quả cao nhất" do Hội Vật lý châu Á Thái Bình Dương trao tặng.
      2. Trần Xuân Bách, sinh năm 1984, Viện Đào tạo Y học dự phòng và Y tế Công cộng (Đại học Y Hà Nội). Anh là phó giáo sư trẻ nhất Việt Nam năm 2016; có hơn 60 bài báo trên các tạp chí khoa học quốc tế uy tín; xây dựng và bước đầu thử nghiệm ứng dụng trên điện thoại di động thông minh hỗ trợ dự phòng điều trị HIV và nghiện chất tại Hà Nội.
      3. Tạ Đình Huy, sinh năm 1983, xã Thượng Vực, Chương Mỹ, Hà Nội; nhận Bằng khen của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc sáng chế "Máy nông nghiệp đa năng 12 trong 1". Trong năm 2016, Huy đã cải tiến máy nông nghiệp từ 12 chức năng lên 15 chức năng, bán được 3.000 sản phẩm.
      4. Đào Xuân Hoàng, sinh năm 1982, Giám đốc Cty Cổ phần Early Start. Sản phẩm Monkey Junior, dạy tiếng Anh cho trẻ em từ 0-10 tuổi của công ty Hoàng giành giải nhất Cuộc thi Sáng kiến toàn cầu tại Silicon Valey (tháng 6/2016), do Chính phủ Mỹ tổ chức.
      5. Hoàng Anh Tuân, sinh năm 1982, Giám đốc Công ty TNHH Bao bì Việt Hưng, hiện là một trong những nhà cung ứng đầu tiên cho Samsung tại Việt Nam về hộp, khay nhựa cho Samsung xuất đi toàn thế giới.
      6. Giàng Seo Châu, sinh năm 1986, dân tộc Mông, xã Mản Thẩn, huyện Si Ma Cai, Lào Cai. Qua 4 năm, Châu đã huy động hàng trăm triệu đồng, vận động nhân dân hiến trên 10 ha đất nông nghiệp và đất ở, trên 150.000 ngày công lao động phục vụ xây dựng nông thôn mới.
      7. Hoàng Anh Tuấn, sinh năm 1981, công tác tại Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Bắc Giang. Tuấn cùng tổ công tác đảm bảo an toàn trật tự giao thông; đặc biệt đấu tranh hiệu quả với tội phạm, bắt giữ nhiều đối tượng vận chuyển trái phép ma túy và tang vật trên tuyến quốc lộ 1A đoạn đi qua tỉnh Bắc Giang.
      8. Lê Kiếm Sơn, sinh năm 1985, công tác tại Phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh. Anh đã tham gia phối hợp trong và ngoài lực lượng đấu tranh thắng lợi 10 chuyên án, nhiều vụ án, bắt giữ 32 đối tượng, thu giữ nhiều tang vật.
      9. Lê Văn Công, sinh năm 1984, Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Tân Bình, TPHCM. Thành tích của anh là HCV Paralympic 2016, phá kỷ lục thế giới với mức tạ 183 kg ở hạng cân 49 kg; HCV châu Á 2015; HCB thế giới 2014; HCV Đại hội thể thao châu Á 2014; HCV Para Games 2009, 2014...
      10. Trần Lê Quang Tiến, sinh năm 2002, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Năm 2016, Tiến đoạt giải nhất thi Violon quốc tế tại Kazakhstan, gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu 2016.

      Thiên tài vật lý Stephen Hawking – người đầu tiên sẽ có mặt trên chuyến bay dân sự du hành vũ trụ

      Giấc mơ được du hành vũ trụ của Giáo sư Stephen Hawking một lần nữa được Richard Branson thắp lên.

      Thiên tài vật lý Stephen Hawking – người đầu tiên sẽ có mặt trên chuyến bay dân sự du hành vũ trụ
      Thiên tài vật lý Stephen Hawking – người đầu tiên sẽ có mặt trên chuyến bay dân sự du hành vũ trụ
      Cuộc đời giáo sư, nhà vật lý nổi tiếng người Anh Stephen Hawking kể từ khi mắc bệnh nan y đã không dám mơ mộng có thể bay lên vũ trụ nhưng khi nhận được lời mời ngồi trên tàu của Công ty hàng không vũ trụ Virgin Galactic ông đã đồng ý ngay lập tức.
      Về phía công ty hàng không vũ trụ Virgin Galactic, ông Richard Branson cho biết công ty đang ấp ủ một ngày không xa có thể khởi hành các chuyến bay thương mại đưa con người lên vũ trụ.
      Richard Branson cho hay nhẽ ra một chuyến bay như thế đã xuất hiện từ năm 2009 nhưng kế hoạch đã bị loại bỏ do một loạt thảm họa xảy đến.

      Stephen William Hawking là một nhà vật lý lý thuyết, vũ trụ học, tác giả viết sách khoa học thường thức người Anh
      Stephen Hawking là ai?
      Stephen Hawking. Stephen William Hawking (sinh ngày 8 tháng 1 năm 1942) là một nhà vật lý lý thuyết, vũ trụ học, tác giả viết sách khoa học thường thức người Anh, hiện là Giám đốc Nghiên cứu tại Trung tâm Vũ trụ học lý thuyết thuộc Đại học Cambridge.
      Lược sử thời gian là một trong các cuốn sách khoa học phổ thông được viết bởi Stephen Hawking và được xuất bản lần đầu tiên bởi Nhóm Xuất bản Bantam Dell vào năm 1988.
      Ông là đồng tác giả của một cuốn sách dành cho thiếu nhi xuất bản năm 2007 có tên là “Chìa khóa vũ trụ của George” (George's Secret Key to the Universe), còn tác giả chính là con gái ông, Lucy Hawking.

      Stephen Hawking rơi vào tình trạng nguy kịch vì căn bệnh nan y ALS nhiều người còn tưởng ông đã qua đời
      Ngày 20/4/2009, Stephen Hawking rơi vào tình trạng nguy kịch vì căn bệnh nan y ALS nhiều người còn tưởng ông đã qua đời. Ở tuổi 73, cùng với hội chứng vô phương cứu chữa, Stephen được cho là không thể tiếp tục thuyết hình thành vũ trụ, nghiên cứu về mối lo ngại của trí tuệ nhân tạo... Vượt qua tất cả những điều đó, Stephen Hawking đã làm nên kỳ tích sống sót với căn bệnh ALS, khiến không ít chuyên gia bất ngờ.
      “Lý thuyết của vạn vật” - "The Theory of Everything" là bộ phim mới nhất được làm dựa theo cuộc đời có thật của Stephen Hawking.

      Thu Nhàn cùng với chồng và 2 người con của mình trong buổi ra mắt bộ phim "The Theory of Everythingkể về cuộc đời của nhà vật lý học Stephen Hawking ở Hà Nội
      Ít ai biết rằng nhà bác học Stephen Hawking có một cô con gái nuôi Việt Nam. Vào năm 1989, cha mẹ của cô bé Nguyễn Thị Thu Nhàn qua đời sau một vụ lật thuyền. Nhàn được đưa về làng trẻ em SOS Hà Nội và người anh của cô được nhận vào làng Birla ngay bên cạnh. Ông Stephen Hawking vì có mong muốn nhận con nuôi nên đã ngẫu nhiên chọn Nguyễn Thị Thu Nhàn.
      Vào tháng 7 năm 2000, Nhàn được qua Anh sống cùng với cha nuôi của mình trong khoảng thời gian 1 tháng. Stephen đã quyết định nghỉ làm ở nhà ngày hôm đó chỉ để chào đón cô con gái nuôi của mình từ Việt Nam sang và hành động đó khiến Nhàn rất cảm động.
      Giờ đây, Nhàn đang sống hạnh phúc cùng với chồng và 2 người con của mình ở Việt Nam. Kể từ khi có gia đình, việc liên lạc giữa cô và bố nuôi bị gián đoạn vì việc liên lạc bắt buộc phải thông qua làng SOS và nhà bác học đã ly dị người vợ thứ hai của mình, Elaine Mason.

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét