Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017

TÌNH YÊU CUỘC SỐNG 16

(ĐC sưu tầm trên NET)

                              Thiếu nữ Thiên Trúc(天竺少女) - Lý Linh Ngọc(李玲玉) 2010


Giận hờn theo cách đáng yêu trong cuộc sống

07:29 PM 22/11/2013

Nowletus.com - Dù giận người yêu đến mấy thì bạn vẫn không thể giận mãi được. Do vậy, tại sao không để sự giận dỗi trở nên nhẹ nhàng? Vẫn có cách giận hờn ngọt ngào nhưng vẫn khiến đối phương biết lỗi và chủ động làm lành với bạn đấy nhé!

Đơn giản vì yêu nên mới giận, vì yêu nên mới tức tối gấp đôi bình thường. Ảnh: internet
Nếu nói chuyện gián tiếp, hãy kèm thêm biểu tượng cảm xúc
Nhiều bạn khi giận người yêu thường làm phức tạp hóa vấn đề lên. Đơn giản vì yêu nên mới giận, vì yêu nên mới tức tối gấp đôi bình thường. Nhưng bạn cũng hãy hiểu rằng, người ấy cũng dành nhiều tình cảm cho bạn, không hề cố ý làm bạn buồn, nên nếu bạn không khéo léo, bạn sẽ làm tổn thương chính người mình yêu. Vì vậy, khi nói chuyện trực tiếp, bạn hãy hạ nhẹ giọng xuống một chút. Càng nhẹ nhàng lại càng khiến người ta biết lỗi hơn là quát mắng.
Khi trò chuyện gián tiếp, dù bực bội cỡ nào cũng nên kèm theo một số biểu tượng cảm xúc đáng yêu. Điều đó khiến cả hai cảm thấy nhẹ nhàng hơn và đối phương có dịp để trêu chọc hoặc nhận lỗi. Các biểu tượng sẽ khiến hai bạn hiểu nhau hơn, dành tình cảm cho nhau nhiều hơn và "xoa dịu” được cơn "bốc hỏa” tức thời.
Giận thì giận, thương thì thương
Bạn không thèm nói chuyện với người ta nhưng vẫn mua đồ ăn sáng cho người ta như thường lệ. Bạn giận người ta nhưng vẫn hét lên: "Ngồi sau xe đi, tui chở về”. Bạn giận nhưng vẫn lo người ta đi học thêm quên mang theo áo khoác sẽ bị cảm lạnh. Bạn giận thế đó, nhưng vẫn quan tâm, vẫn dành tình yêu thương cho đối phương. Điều đó khiến đối phương cảm động, biết hối lỗi và trân trọng bạn hơn nữa. Khi bạn hành động được như thế, chứng tỏ bạn giận nhưng vẫn không ích kỉ, vẫn không khư khư giữ cái tôi của mình.
Giận phải biết điểm dừng. Nếu cần có thể trêu chọc người ta một chút. Ảnh: internet
Nói mát, nói ngọt nhưng "bóng gió”
"Có giận đâu, ai dám giận người không có lỗi chứ”, "Biết lỗi rồi thì thôi, chuyện đó có gì đâu mà”, "Tui thích giận hờn vu vơ vậy đó, người kia có quan tâm đâu”… Đừng im lặng, đừng bực tức, đừng giấu giếm cảm xúc. Hãy cứ nói mát, nói vui như thế. Khi cần nghiêm túc, người ấy sẽ bắt đầu khó chịu với sự "bóng gió” của bạn. Vì vậy phải biết điểm dừng. Nếu cần có thể trêu chọc người ta một chút. Làm một ai đó "tức” lên bằng cách chọc ghẹo là kiểu trả đũa đáng yêu nhất.
Trình bày một mạch
Hãy nói rõ bạn đang giận ra sao, giận điều gì, giận vì lí do gì. Kể chi tiết cảm xúc của bạn. Bạn mong muốn điều gì ở người ấy. Có thể khi nói ra sẽ bất đồng quan điểm và tiếp tục cãi nhau. Nhưng nếu không nói thì người bị giận sẽ vô cùng khó chịu. Hãy nói ra một mạch, rồi lắng nghe người ấy giải thích. Sự bảo thủ sẽ giết chết tình yêu rất nhanh. Cứ nói thẳng ra, nói theo kiểu nhí nhố, nói 1 lượt liên tục, nói kèm theo bày tỏ cảm xúc, hoặc nói với giọng buồn buồn, đáng yêu… Giận nhau mà như thế thỉ chỉ thêm yêu nhau mà thôi.

Cuộc đời còn nhiều điều tốt đẹp, đáng yêu, đáng sống

0 Mai Anh
ANTĐ Giữa tiết trời nắng nóng, buổi giao lưu lần thứ… 1.493 của Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký với những câu chuyện giản dị về tấm gương vượt lên số phận của ông đã lay động trái tim bạn đọc nhỏ tuổi ở Hà Nội.  
ảnh 1Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký ký tặng sách cho các em thiếu nhi
Buồn nhất là học trò “mất trật tự ngầm”

Buổi gặp gỡ thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký khó khăn lắm Ban tổ chức mới sắp xếp được. Bận bịu với công việc giảng dạy ở TP.HCM, nhân Đại hội Hội Nhà văn Việt Nam, ông mới lại bay ra Hà Nội, để gặp những người đồng nghiệp, những người bạn thân thiết của mình. Nhà tổ chức cho biết, đây là buổi giao lưu thứ 1.493 của ông với thanh thiếu niên Việt Nam, nhưng người muốn gặp ông thì vẫn chật ních cả hội trường. Có lẽ bản thân những câu chuyện giản dị nhưng đầy nghị lực phi thường của thầy Nguyễn Ngọc Ký đã tạo nên sức hút, nên ai cũng muốn gặp thầy Ký cho bằng được.

Miệt mài với công việc giảng dạy suốt mấy chục năm qua, thầy Ký tâm sự, hàng ngày thầy vẫn chuẩn bị giáo án bằng cách viết sẵn vào một tờ giấy, gạch đầu dòng các ý rồi dùng một tờ giấy trắng khác che lên. Đến lớp, thầy nhờ các em học sinh dán bài giảng của thầy lên, đến phần nào thì thầy dùng dây buộc kéo phần đó ra, để nội dung bên trong từ từ hiện ra.
Yêu mến nghề dạy học, thầy Ký trải lòng: “Người thầy hạnh phúc nhất trên bục giảng là được thấy học sinh của mình chăm chú nghe giảng”. Nhiều năm làm việc trong ngành sư phạm, thầy chia sẻ, chỉ cần nhìn ánh mắt là biết học sinh có tập trung hay không. Cũng bởi thế với thầy, học trò trong lớp nói chuyện, làm việc riêng công khai không đáng buồn bằng việc “mất trật tự ngầm” - tức là ngồi im, nhưng tâm trí lại để ra một… chỗ khác.

“Nước mắt không làm tôi gục ngã"

Nói về nghiệp dạy học của Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký, nhà văn Lê Hoài Nam tâm sự: “Có một chuyện tôi nghĩ không phải ai cũng biết, đó là anh Ký sau khi tốt nghiệp trường Đại học Tổng hợp đã được giữ lại dạy ở trường. Nhưng anh đã xin về quê để dạy ở một trường cấp 2. Điều này chứng tỏ anh có một trái tim vô cùng nhân hậu”. Người bạn thân thiết của thầy Ký cũng bông đùa, trong Hội Nhà văn Việt Nam hiện nay có khoảng 40% nhà văn không dùng máy vi tính. Còn thầy Nguyễn Ngọc Ký lại… tiếp cận máy tính rất nhanh. Thầy dùng ngón chân quặp vào cây bút chì có đầu tẩy, cứ thế mà gõ. Phương pháp đơn giản này lại theo thầy trong suốt sự nghiệp viết văn, giúp thầy chấp bút cho 32 đầu sách lớn, nhỏ, trong đó có nhiều cuốn sách gối đầu giường cho thiếu nhi như “Tôi đi học”, “Tôi học đại học”…

Dù cuộc đời gặp nhiều bất hạnh, ngang trái, bị liệt đôi tay từ khi mới lên 4 tuổi, nhưng thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký vẫn cho mình là người may mắn. May mắn vì trong cuộc đời ông gặp được những người thầy, người bạn luôn giúp đỡ mình và người vợ sát cánh bên ông những lúc sóng gió. Có người hỏi, được biết đến như một con người kiên cường, giàu nghị lực như vậy, ông có bao giờ buồn không? Ông đáp: “Có chứ, tôi đã có lúc cảm thấy bất lực, đã nhiều lần chui vào một góc mà khóc một mình. Nhưng những giọt nước mắt ấy không khiến tôi gục ngã, mà lại tiếp thêm cho tôi sức mạnh để đứng lên”.

Khi hạnh phúc mỉm cười

Một trong những thời điểm buồn nhất với thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký đó là năm 1994, khi người vợ của ông - bà Vũ Thị Nhiễu bị tai biến não, liệt nửa người. Ông rầu rầu: “Lúc đó cả 2 vợ chồng chúng tôi chỉ còn một cánh tay”. Hết lòng chăm sóc vợ, nhưng 7 năm sau, bà qua đời, để lại nỗi đau khôn nguôi trong trái tim ông. Nhưng tạo hóa như một sự sắp đặt kỳ diệu, trước khi ra đi, bà Nhiễu gửi gắm ông cho người em gái là bà Vũ Thị Đậu như một di nguyện cuối cùng. Sau nhiều khó khăn, ngăn trở, hai người nên duyên và sống hạnh phúc dưới mái nhà nhỏ cho đến bây giờ. Lần này ra Hà Nội cũng vậy, bà luôn có mặt bên ông. Nhìn bà gạt những giọt mồ hôi trên trán ông, thỉnh thoảng lại cầm cốc nước giúp ông uống, mới thấy tình cảm yêu thương sâu đậm giữa hai người. Và như ông đã nói: “Sự xuất hiện của bà ấy làm tan đi những khoảng trống mênh mông trong lòng tôi”.

Với thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký, ông bảo điều may mắn trong cuộc đời là nhận được sự giúp đỡ từ cả những người không quen biết. Một người đi đường giúp ông nhặt chiếc mũ bị gió bay, một người “xe ôm” chở ông đi không lấy tiền... Nhờ những con người như vậy, ông tin tưởng cuộc đời còn bao nhiêu điều tốt đẹp, còn bao điều đáng yêu, đáng sống.

                                  Hóa ra bản nhạc huyền thoại Tây Du ký được chơi như này

                                      Tây Du Ký (西部旅行日記) - Guitar solo cực đỉnh

Cuộc sống đáng yêu: hai mẹ con hiến thận cho người nghèo

19/11/2016 10:12 GMT+7
    TTO - “Mẹ con chị Thảo là trường hợp đặc biệt, họ đáng được tôn trọng, được ngưỡng mộ về tấm lòng của mình” - ông Nguyễn Hoàng Phúc, phó giám đốc Trung tâm Điều phối quốc gia về ghép mô tạng, nói với chúng tôi như vậy.
    Cuộc sống đáng yêu: hai mẹ con hiến thận cho người nghèo
    Hai mẹ con bà Lê Thị Thảo và con gái Bùi Thị Hoà, những người tình nguyện hiến một quả thận cho những người bệnh - Ảnh: Nguyễn Khánh
    “Cứ nghĩ bình thường với nhau đi, nghĩ rất, rất bình thường đi. Bây giờ tôi đang rất khỏe đây còn gì…
    Chị Lê Thị Thảo
    Thoạt nhìn chị Lê Thị Thảo (ở Lương Tài, Bắc Ninh) đúng như người ta hình dung về một phụ nữ nông dân, nhưng khi chị cất lời thì rõ đây là một người nhanh nhẹn, khôn ngoan.
    Chẳng ai tưởng tượng được một phụ nữ nông dân ba con như chị lại là người thứ ba ở VN đăng ký và đã hiến tặng thận cho một người vô danh không quen biết năm 2015.
    Một năm sau, đầu năm 2016, con gái thứ hai của chị Thảo là Bùi Thị Hòa cũng nối gót mẹ hiến tặng một quả thận của mình.
    Người hiến thận vô tư
    12g đêm 16-11 chị Thảo mới về đến quê nhà Lương Tài, Bắc Ninh, nhưng sáng sớm 17-11 chị lại vội vã đi Mê Linh, Hà Nội chăm nom con gái đầu vừa sinh con trai thứ hai lúc rạng sáng.
    Người phụ nữ nông dân 56 tuổi này cứ nói cười rổn rảng, chị khoe sau khi hiến thận 12 ngày chị lên chùa làm công quả, hái 300 bông sen lễ Phật rồi sau đó một tháng lại trở về với công việc đồng áng, chị vẫn bê được bao đất 40-50kg để trồng cây, bê bao ximăng 50kg...
    “Sau hiến thận tôi mất khoảng một tháng là hơi yếu, còn sau đó tôi trở lại như bình thường. Tôi vẫn rất khỏe” - chị Thảo nói.
    Chuyện mẹ con chị Thảo cùng đi hiến tặng thận bắt đầu từ một buổi tuyên truyền hiến giác mạc cho những người mù, do Trung tâm Điều phối quốc gia về ghép mô tạng và Bệnh viện mắt T.Ư tổ chức. Hôm ấy chị Thảo đã ký đơn tình nguyện hiến tạng sau khi chết não.
    Nhưng tình cờ cuối năm 2014 chị được mời tham gia một hội thảo ở Đồ Sơn, Hải Phòng về ý nghĩa của việc hiến tặng tạng, chị được tặng một cuốn cẩm nang và được biết có thể hiến tạng từ khi còn sống.
    Chị Thảo đã quyết định hiến một phần thân thể của mình cho những người đang ốm, bị bệnh hiểm nghèo cần được ghép tạng. Yêu cầu của chị chỉ là người được ghép phải là người nghèo.
    “Ở làng cũng có nhiều người đùa tôi là ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng nhưng thật ra tôi rất vui, tâm nguyện hiến tặng tạng của tôi bắt nguồn từ mong muốn báo hiếu cho cha mẹ.
    Khi còn bé tôi chưa báo hiếu được gì, lại hay cãi cha mẹ, sau này cha mẹ mất thì mình không còn làm gì được nữa.
    Tôi mong làm được nhiều điều tốt để tích góp chút công đức cho cha mẹ và những người thân, đơn giản chỉ vậy thôi chứ không phải tôi đi hiến tạng là muốn làm điều gì cao xa. Tôi cho đó chỉ là chuyện bình thường” - chị Thảo tâm sự.
    “Khi chúng tôi gặp và trao đổi với chị Thảo về mong muốn hiến tặng tạng cho người nghèo, lúc hiểu được việc quan trọng là người được nhận phải phù hợp với tạng hiến, chị ấy đồng ý hiến tặng tạng cho một người vô danh.
    Sau khi khám sức khỏe, chị Thảo đã phải đi lại hơn 10 lần ra Bệnh viện Việt Đức làm các xét nghiệm. Hai ngày trước ca ghép, chúng tôi gặp chị ấy và hỏi đùa chị có muốn dừng việc hiến này lại không thì chị cười rất tươi, nói rằng chị đã thực hiện được tâm nguyện của mình, chị ấy rất vui” - ông Phúc kể với Tuổi Trẻ.
    Là người phụ nữ thôn quê quen với những việc giản dị, chị Thảo nghĩ mình quyết định hiến thận thì ra bệnh viện tặng thận, bác sĩ cắt lấy là xong. Nhưng thật ra muốn hiến thận cũng không đơn giản, là cả quá trình đi lại vất vả làm đủ xét nghiệm, chị cứ một mình một xe máy lặn lội đi làm cái việc nghĩa tình mà chắc hẳn ai cũng nghĩ là không bình thường.
    Chỉ hai ngày trước ca ghép chị mới biết tên người sẽ được nhận quả thận của mình và tết vừa rồi, gia đình người nhận thận và gia đình người hiến tặng thận đã có cuộc gặp gỡ đầm ấm ở Bắc Ninh, với chị như vậy là mãn nguyện.
    Cuộc sống đáng yêu: hai mẹ con hiến thận cho người nghèo
    Mẹ con chị Thảo trên sân khấu cuộc giao lưu tri ân người hiến tạng tổ chức ngày 16-10 ở Hà Nội - Ảnh: Thúy Anh
    Chia sẻ để 
cuộc sống nối tiếp
    Sau khi mẹ hiến thận một thời gian, con gái chị Thảo là Bùi Thị Hòa cũng đã làm như mẹ: hiến một quả thận cho người nghèo. Hòa đã học xong đại học, là cô gái rất xinh xắn. Hòa nảy sinh ý định hiến thận khi ra Hà Nội chăm sóc mẹ nằm viện sau khi hiến thận.
    Nói về việc hiến thận của con gái chị Thảo, ông Nguyễn Hoàng Phúc tâm sự: “Chúng tôi đã trì hoãn ca hiến - ghép từ tạng hiến của Bùi Thị Hòa, các bác sĩ ở Bệnh viện Việt Đức cũng tư vấn cô ấy còn trẻ, lại chưa lập gia đình, e ngại sau này người chồng có thể không đồng ý, thế nhưng cô ấy đã quyết định hiến tặng tạng và tháng 3-2016 ca hiến - ghép cũng đã thành công”.
    Khi được hỏi về gia đình và con cái, người phụ nữ kỳ lạ đã hiến tạng và để cho con gái chưa chồng của mình hiến tạng chỉ cười giòn. Chị rất vui sướng vì đứa cháu ngoại đầu tiên rất nhanh nhẹn và thông minh, giờ đứa cháu thứ hai cũng rất mạnh khỏe.
    Con trai út năm nay 25 tuổi cũng đã học hành xong và có việc làm ổn định. Sau hàng chục năm bôn ba nào đi bộ đội, buôn bán nhỏ, thậm chí đi làm ôsin, chị Thảo về lại quê nhà với hồ sen, vườn cây, với cuộc sống bình yên chốn thôn quê.
    Còn câu chuyện hiến thận đã qua, khi có ai hỏi chuyện, chị lại phẩy tay bảo: “Cứ nghĩ bình thường với nhau đi, nghĩ rất, rất bình thường đi. Bây giờ tôi đang rất khỏe đây còn gì...”.
    Cuộc sống vẫn tiếp diễn và nhờ hai mẹ con chị Thảo có thêm hai gia đình vui vẻ vì người thân được khỏe mạnh trở lại.
    Ở một làng quê bên Kinh Bắc ấy, gia đình của mẹ con chị Thảo, những người tốt một cách lạ lùng, cũng đang sống vui vẻ.
    Câu chuyện của họ khiến cuộc sống chúng ta có niềm tin hơn, đáng yêu hơn…
    Người tốt “vô tiền khoáng hậu”
    “Hiện đã có hơn 40 người tình nguyện hiến tạng cho người vô danh từ khi còn sống. Ngoại trừ người ruột thịt hiến tạng cho nhau, trung tâm không chấp thuận cho hiến - ghép đối với những người tình nguyện hiến cho người cụ thể vì e ngại tình trạng mua bán tạng, vì cho rằng trước khi làm điều tốt phải làm đúng luật đã.
    Tôi là người trực tiếp tư vấn ở trường hợp mẹ con chị Thảo, mẹ con chị là trường hợp đặc biệt, có thể nói là tốt vô tiền khoáng hậu. Ở VN chủ yếu người hiến tạng từ khi còn sống là người ruột thịt, hãn hữu mới có người hiến cho người vô danh.
    Trong trường hợp này, chị Thảo là người thứ ba đăng ký. Nguyên tắc của chúng tôi là phải đảm bảo an toàn cho người hiến tạng, từng có một sư thầy ở TP.HCM tình nguyện hiến tạng cho người vô danh, cũng đã trải qua nhiều đợt xét nghiệm, tuy nhiên sau này bệnh viện xác định thầy có nguy cơ tiền tiểu đường nên không nhận”.
    Đại diện Trung tâm Điều phối quốc gia về ghép mô tạng
    LAN ANH

    Cuộc sống đáng yêu hơn từ bạn đọc

    06/09/2010 10:30 GMT+7
      TTO - Tuần qua, trong không khí lễ hội mừng tết độc lập, bạn đọc N.V.CÔNG đã gửi đến trang Bạn đọc làm báo của TTO những hình ảnh khá xúc động: Đưa cha đi chơi ngày lễ.
      Đó là một hình ảnh đáng yêu ở trung tâm Hà Nội: một thanh niên chừng 30 tuổi bế và chăm chút bố mình đưa lên chuyến xe điện đầu tiên trong ngày quốc khánh 2-9 để bố mình, ở tuổi 80, được một lần trở về cái thời mà ông còn trẻ tung tăng trên chiếc xe điện dạo ngắm phố phường Hà Nội.
      Cuộc sống đáng yêu hơn từ bạn đọc Phóng to
      Chàng thanh niên bế cha mình lên chuyến xe điện đầu tiên trong ngày quốc khánh 2-9 - Ảnh của bạn đọc N.V.CÔNG
      Cũng tuần qua, bạn đọc Nguyễn Thế Đoàn Chung "chộp" được hình ảnh chàng trai Tạ Việt Thành (27 tuổi, ở Gò Vấp, TP.HCM) dìu cha mình tập đi trong hẻm trước nhà với hoài mong cha mình hết bị liệt. Câu nói của Thành được bạn Đoàn Chung ghi lại cũng thật đáng nghĩ: "Hồi nhỏ mình cũng được ba dìu đi mà!".
      Giữa những thông tin như bắt 4 cán bộ cao cấp của Vinashin, bắt "nữ quái" cướp tiệm vàng... đăng trên TTO tuần qua, những câu chuyện lấp lánh yêu thương như vậy như những giọt nước mát chảy vào lòng người.
      Bên cạnh phản ánh về những hình ảnh không đẹp mắt, những suy nghĩ, bức xúc về một thực tế nào đó của bạn đọc, còn có nhiều những hình ảnh lấp lánh thương yêu như vậy được đông đảo bạn đọc từ khắp các vùng miền gửi tới TTO mỗi ngày.
      Thông tin trên TTO đa dạng hơn, phong phú hơn cũng từ những trang báo do chính bạn đọc làm nên như vậy.
      Tuần qua, dù dịp lễ, rất nhiều bạn đọc đã vào viết ý kiến và thăm dò trong diễn đàn 20 tuổi có thể ra sống riêng? trên trang Nhịp sống trẻ. Tuần này, diễn đàn tiếp tục đón nhận các ý kiến khác nhau về câu chuyện tự lập của chính mình.
      Tuần mới cũng là tuần cuối cùng cuộc thi hát karaoke Tự hào non sông nhận bài gửi dự thi. Một cuộc thi mà đến nay bạn Trường Duy ngạc nhiên: "Lạ một điều là toàn nghe giọng nam thi, hiếm hoi mới thấy giọng nữ. Sao mà dương thịnh âm suy thế? Không lẽ chị em không dám thi tài, chịu lép vế vậy trời?". Còn bạn Lê Nam Khánh gửi gắm: "Cảm ơn TTO đã tạo ra một sân chơi rất bổ ích cho bạn đọc. Tuy nhiên, tôi hi vọng các bạn đọc nữ tích cực tham gia để cuộc thi càng phong phú và đa dạng".
      Các bạn đọc - ca sĩ nữ của TTO nghĩ sao để khỏi dương thịnh âm suy mà ngay mấy vị mày râu cũng bức xúc.
      Những ngày nghỉ đã qua. Chúc bạn đọc bước vào tuần làm việc mới với nhiều năng lượng mới hướng đến thành công.

       

                                                                Hát live nhạc Tây Du Kí

                                                        Bài Hát Khiến Phụ Nữ Phải Lột Hết

      Nhớ về kỷ niệm vui, Nhi sẽ thấy cuộc sống đáng yêu

      Cuộc sống bao giờ cũng có những điều "không thể" mà chúng ta chẳng thể làm gì hơn là chấp nhận. Nhưng đừng tuyệt vọng, khi mình không coi quá khứ như là những đau khổ cần phải quên mà nhớ về nó như là những ngày vui thì mình đã thấy cuộc sống xunh quanh thật đáng yêu và đáng sống biết bao.

      From: tuan anh ngo
      To:
      vne-tamsu
      Sent: Tuesday, March 21, 2006 10:45 PM
      Subject: Gui Nhi
      Chào Yến Nhi,
      Mặc dù vẫn đọc VnExpress mỗi ngày, nhưng mình thường không chú ý mấy đến mục "Tâm sự", nhưng tình cờ hôm nay câu chuyện của bạn đã làm mình thực sự xúc động. Nhi đã hỏi "làm sao tôi có thể quên được anh?", vậy mình xin được trả lời rằng bạn không cần phải quên điều gì cả.
      Mình cũng đã có lúc đau khổ và tuyệt vọng giống như Nhi bây giờ vì mình cũng yêu một người bằng tất cả trái tim và đặt trọn vẹn ý nghĩa cuộc sống của mình vào người mình yêu. Khi mọi chuyện không thành, chính xác là tình yêu của mình đã bị khước từ, mình rất đau khổ và tuyệt vọng.
      Cũng giống như Yến Nhi, mình cũng nghĩ rằng mình sẽ chẳng thể nào yêu ai được nữa, rằng cuộc sống của mình sẽ mãi mãi không thể hạnh phúc vì điều duy nhất có ý nghĩa đã vuột mất, và chẳng còn lại gì cả. Thậm chí còn hơn cả Nhi, mình đã tìm cách chạy trốn thực tại một cách tiêu cực. May mắn, quả thực là rất may mắn, mình đã không chết.
      Để tìm cách quên tất cả mình quay trở lại Sài Gòn với hy vọng sẽ bắt đầu một cuộc sống mới và để xóa đi được hình ảnh của người con gái ấy và Sài Gòn, cái thành phố hồn nhiên và vui vẻ này lại một lần nữa mở rộng vòng tay để đón nhận mình. Mình đã bắt đầu một cuộc sống mới thật tích cực, theo đuổi sở thích nghề nghiệp, điều mà có lúc mình tưởng là không thể thực hiện vì mình đã đi lệch khá xa theo một hướng hoàn toàn khác.
      Tuy vậy dù cố gắng mọi cách mình vẫn không thể nào quên được người con gái đó. Nhưng có một điều quan trọng hơn là ngoài những kỷ niệm buồn, mình lại cũng hay nghĩ và nhớ về những niềm vui mình đã có khi yêu cô ấy, và chợt phát hiện rằng mình đã rất vui, rất hạnh phúc. Không như Yến Nhi, tình cảm của mình không được đáp lại, thậm chí Yến Nhi còn có một thời gian hạnh phúc thật dài bên cái anh chàng ngốc ngếch đó của bạn. Còn mình, gần như suốt những năm ĐH, tình yêu của mình là tình yêu đơn phương và thầm lặng, nhưng đến tận bây giờ niềm vui mỗi khi thấy người ấy cười, dù là nhìn trộm, cảm giác mong đợi, nôn nao mỗi khi lên lớp không nhìn thấy người ấy vẫn còn nguyên trong mình, rõ mồn một.
      Thật ngược đời, có lẽ đó lại là thời gian hạnh phúc nhất của mình. Rồi vượt qua sự nhút nhát, tự ti và mặc cảm, mình cũng đã bày tỏ được tình cảm của mình với cô ấy, lại cũng là một niềm vui khó tả, yêu và nói ra được tình cảm mà mình vẫn hằng ấp ủ, riêng điều đó cũng làm mình thấy hạnh phúc thực sự rồi. Và điều đó chính là do cô ấy mang lại, vậy tại sao mình phải quên chứ, đó là những giây phút hạnh phúc nhất cuộc đời mình cho đến bây giờ mà. Và Yến Nhi cũng vậy, đừng quên, vì chắc các bạn đã có với nhau thật nhiều giây phút hạnh phúc, phải không? Đó chắc không phải là những niềm vui nhỏ nhoi và tội nghiệp như của mình.
      Tất nhiên là với ai cũng vậy, người mình yêu bao giờ cũng thật tuyệt vời. Với mình cũng vậy, cô ấy đã đem lại cho mình rất nhiều hy vọng và nghị lực để cố gắng sống tốt hơn, có ích hơn, và sau đó bọn mình cũng đã có những giây phút thật vui vẻ. Tất nhiên cũng chỉ như là những người bạn, nhưng đó là những kỷ niệm mà mình sẽ không bao giờ quên, những kỷ niệm mà cho đến bây giờ mỗi khi nhớ đến mình lại bất chợt mỉm cười. Cuối cùng thì sau một thời gian dài và rất nhiều chuyện xảy đến, sau khi bọn mình đã ra trường, cô ấy từ chối tình cảm của mình một cách cương quyết, có lẽ là sau khi suy nghĩ rất kỹ. Mọi chuyện sau đó thì Yến Nhi cũng đã biết rồi!
      Thời gian đã giúp mình thấy rằng "tình yêu cũng có nghĩa là không bao giờ phải hối tiếc". Mình đã yêu hết mình, đã chân thành với trái tim của mình, nên mình sẽ không bao giờ hối tiêc, cho dù với mình bây giờ thật khó để rung động trước một người con gái khác. Làm sao có thể hối tiếc khi nghĩ về những giây phút hạnh phúc đã có, những cảm xúc đến bây giờ vẫn đọng lại dưới đáy tim.
      Cuộc sống bao giờ cũng có những điều "không thể" mà chúng ta chẳng thể làm gì hơn là chấp nhận nó, Yến Nhi ạ, đặc biệt là khi nó liên quan đến tình cảm. Nhưng đừng tuyệt vọng, Yến Nhi đã dành cho người đó 6 năm của cuộc đời bạn, nhưng bạn còn có rất nhiều 6 năm nữa phía trước, và mình tin là còn có rất nhiều niềm vui nữa cũng đang chờ Yến Nhi ở phía trước. Khi mình không coi quá khứ như là những đau khổ cần phải quên mà nhớ về nó như là những ngày vui thì mình đã thấy cuộc sống xunh quanh thật đáng yêu và đáng sống biết bao.
      Ngoài tình yêu ra thì còn rất nhiều thứ đáng quan tâm, còn rất nhiều thứ có thể mang lại niềm vui, mình tìm lại được đam mê đối với nghề luật mà mình đã suýt quên và tưởng như không thể quay lại để dũng cảm bước đi những bước thật vững chắc. Có lẽ còn rất lâu nữa mình mới có thể yêu hoặc cũng có thể là chẳng bao giờ nữa. Nhưng có quan trọng gì, mình còn rất nhiều thứ để sống hết mình vì nó, và một ngày nào nếu tình yêu bất chợt đến, ai mà biết được, mình sẽ không quanh quẩn mãi với quá khứ mà sẽ mở rộng lòng mình và đón nhận với tất cả trái tim mình.
      Mình rất mong Yến Nhi cũng nghĩ và sống lạc quan như vậy cho dù bất kỳ chuyện gì xảy ra đi nữa, vì bạn quả thật là một người đầy nghị lực và nhân hậu. Mình tin rằng Yến Nhi sẽ vượt qua tất cả. Hãy đừng cố gắng quên gì cả mà hãy nhớ đến những niềm vui, bạn sẽ thấy nhẹ lòng hơn và có sức mạnh để tiếp tục cuộc sống.
      Nhưng cũng đừng lạm dụng nghị lực của mình như thế, nghị lực không phải là để chịu đựng sự bất công và độc ác mà là để chống lại và xóa bỏ sự bất công, độc ác, ý mình muốn nói đến sự chịu đựng của bạn đối với người mẹ nuôi.
      Hãy sống lạc quan và khi buồn hãy nghe Carpenters.

      Bộ tranh đáng yêu về cuộc sống vợ chồng hạnh phúc

      Những nét vẽ chân thật và dễ thương hướng mọi người đến một cuộc sống hôn nhân tràn ngập màu hồng.
      Cùng ngắm nhìn bộ ảnh dễ thương về cuộc sống vợ chồng dưới đây, để cùng chiêm nghiệm xem muốn có một cuộc hôn nhân hạnh phúc, bạn và người ấy cần biết làm gì nhé.
      Hãy vẫy tay mỉm cười thật tươi và chúc nhau có một ngày làm việc vui vẻ...
      ...và đừng quên gọi điện hỏi thăm nhau mỗi khi xa cách
       Còn gì hạnh phúc hơn sau một ngày làm việc vất vả, khi quay trở về tổ ấm được chào đón bởi một cái thơm trìu mến...
      ..rồi cùng nhau nấu những bữa ăn ngon
       Sẽ thật hạnh phúc nếu mỗi tối được ngồi bên nhau, được cùng xem những bộ phim ưa thích...
      ...hay chỉ đơn giản là ngồi bên nhau...
       ...nhâm nhi tách trà và chia sẻ cho nhau về những việc trải qua trong một ngày
      Một cặp vợ chồng hạnh phúc nên đi ngủ cùng một lúc mỗi tối...
       ...không quên trao nhau một nụ hôn nhẹ mỗi khi thức dậy
      ...và cùng nhau chuẩn bị cho một ngày làm việc mới
       Để tránh những cuộc cãi vã nhỏ nhặt nhất liên quan đến vấn đề tài chính, vợ chồng nên cùng nhau lên kế hoạch chi tiêu...
      ...mua sắm mỗi ngày để...
       ...cuộc sống thêm đầm ấm hơn
      Đừng quên dành thời gian cho những chuyến du lịch chỉ riêng của hai người...
       ...mỗi chuyến du lịch hãy cùng nhau chụp những bức ảnh kỉ niệm...
      ...để một lúc nào đó lấy ra ngắm lại
       Hãy tạo thêm không khí hạnh phúc và cảm giác gần gũi bên nhau bằng những buổi hẹn hò thú vị...
      ...với những món quà bất ngờ
       Một cặp vợ chồng hạnh phúc không thể thiếu những cử chỉ quan tâm, chăm sóc nhau mỗi ngày
      Những hành động đó thay cho tiếng yêu bạn muốn dành cho nhau suốt đời
       cho dù chỉ là một hành động nhỏ...
      ..cũng đủ giúp chúng ta nhớ đến nhau mỗi khi xa cách
       Sẽ hạnh phúc biết bao nếu vợ chồng biết an ủi và giúp đỡ nhau...
      ...để vượt qua tốt mọi việc dù nhỏ hay lớn
       Một cặp vợ chồng hạnh phúc sẽ không thể thiếu những cử chỉ âu yếm nhẹ nhàng, đơn cử như một nắm tay...
      ...một cái ôm nhẹ từ phía sau
      ...một cái nhìn trộm âu yếm
      ...và một nụ hôn.
      Chính vì vậy hãy cố gắng giữ vững cảm giác gần gũi mỗi ngày để cuộc sống hôn nhân luôn tràn ngập màu hồng.

      THEO KHAMPHA.VN
       

                                            Nam ca sỹ hát quá hay khiến fan nữ đua nhau cởi áo!!!

                                    Con bé này nó dám vác đàn cò của VN đi đánh DJ các bác ạ :v

      8 ĐIỀU GIÚP CUỘC SỐNG CỦA BẠN TRỞ NÊN Ý NGHĨA

      8 ĐIỀU GIÚP CUỘC SỐNG CỦA BẠN TRỞ NÊN Ý NGHĨA
      Đã có quá nhiều người nuối tiếc về một cuộc đời nhàm chán và vô vị. Bạn sẽ làm gì để cuộc sống của mình thực sự ý nghĩa và đáng để nhớ về. Dưới đây là một số điều giúp bạn sống hạnh phúc mỗi ngày mà bạn không thể bỏ qua:

      1. Sống cuộc đời của chính bạn

      “Ước gì tôi sống với đam mê của chính tôi mà không phải là do những người khác sắp đặt” là một trong năm hối tiếc lớn nhất mà các bệnh nhân ung thư trước khi chết thường nói. Hãy chắc rằng bạn đang sống cuộc đời của chính bạn, bạn đang chịu trách nhiệm 100% về nó và bạn sẽ không hối tiếc dù nó có như thế nào.

      2. Đầu tư vào học để phát triển bản thân

      Học là thứ mà bạn sẽ không bao giờ phải hối hận khi đầu tư vào nó. Học tạo nên giá trị của chính bản thân và là nền tảng để bạn tự tin khi bước vào cuộc sống. Vì vậy, đầu tư vào bản thân là sự đầu tư thông minh và an toàn nhất. Và đừng bao giờ ngừng việc học hỏi những kiến thức tuyệt vời từ cuộc sống lại. Hãy luôn nhớ “Học, học nữa, học mãi”.

      3. Cháy hết mình với đam mê

      Hãy luôn tâm niệm, ngày hôm nay như thể là ngày cuối mình được sống và chẳng còn gì để mất nên bạn sẽ đủ dũng cảm, liều lĩnh và tự tin hành động và hành động đến cùng với đam mê, ước mơ của mình. Cảm giác mất ngủ, trằn trọc và đẫm mồ hôi vì đam mê là những thứ mà bất kỳ một người thành công nào thường kể lại khi họ đã đạt được nhưng thành tựu lớn trong đời.

      4. Chấp nhận sự không hoàn hảo và tiếp tục bước tiếp

      Đừng cố tỏ ra hoàn hảo bởi điều đó là không tưởng và nó cũng là một dấu hiệu quan trọng để bạn tự biết mình vẫn là một người bình thường. Tin tôi đi, sẽ thật tồi tệ nếu trong đời bạn không bị ngã vài lần thật đau, đủ để bạn nhận ra mình đang ở đâu và đang như thế nào.

      5. Đi một đâu đó một mình và tận hưởng cuộc sống

      Cuộc sống này có quá nhiều điều đang chờ bạn khám phá. Đôi lúc hãy đủ dũng cảm để buông bỏ tất cả và dành cho bản thân chút thời gian để đến một nơi không ai biết mình và mình cũng chẳng biết ai. Ở một góc nào đó bạn sẽ thấy cuộc sống đáng yêu theo một cách đến không ngờ.

      6. Tìm kiếm Bạn đồng hành

      Bạn đồng hành phản ánh chính con người của ban. Hãy tìm cho mình một tình bạn thực sự để bạn có thể cùng họ tạo nên một sự nghiệp cho tương lai. Hãy nhớ họ sẽ xuất hiện trong những khoảnh khắc đen tối nhất của cuộc đời bạn.

      7. Yêu thương và trân trọng gia đình

      Tình yêu có thể mang lại niềm hạnh phúc tuyệt diệu cho tất cả chúng ta. Và gia đình là nơi mà tình yêu luôn đong đầy. “Có một nơi để về, đó là nhà. Có những người để yêu thương, đó là gia đình. Có được cả hai, đó là hạnh phúc”. Đôi lúc vì những bộn bề trong cuộc sống mà chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ nhoi dưới mái nhà nơi ta từng được sinh ra, được nâng niu, được yêu thương và được trưởng thành,…

      8. Tạo dựng cho mình một nhân cách lớn

      Cuộc sống đầy cám dỗ từ nhưng trào lưu mỗi ngày. Hãy đủ thông minh và sáng suốt để nhìn thấy thứ mà bạn đang tìm kiếm trong muôn ngàn ảo ảnh. Đặt ra một mục tiêu đủ cao và đủ dài để bạn có thể chinh phục nó trong cuộc đời.
      Chúc các bạn thành công!

      Trang trí giường ngủ giúp bạn thấy cuộc sống đáng yêu mỗi sáng ngủ dậy

      Đôi khi, buổi sáng mệt mỏi bỗng nhìn thấy những đồ trang trí bắt mắt, đáng yêu cũng có thể giúp ngày mới tươi đẹp hơn nhiều.
      Người ta có thể chăm chú trang trí vườn, sân thượng, phòng khách nhưng thường lại quên béng mất phòng ngủ, đặc biệt là giường. Đây vốn là nơi bạn nghỉ ngơi mỗi ngày, và thời gian gắn bó cũng chẳng hề ít ỏi.
      Trang trí giường với tranh vẽ, hình dán, đèn nháy, ảnh đáng yêu… có thể giúp bạn dễ dàng hơn khi đi vào giấc ngủ, ngủ dậy cũng cảm thấy thư thái hơn. Nếu có sẵn một bức tường trống ở đầu giường, thì đừng nên bỏ qua những gợi ý thú vị này nhé.
      Sử dụng những dây đèn nháy và treo ảnh lên đó, đầu giường của bạn sẽ thật lung linh, nhiệm màu
      Một tấm thảm sắc màu giúp đầu giường thêm ấm áp hay sử dụng rèm, tranh, vẽ lên tường… với đúng sở thích của bạn
      Dán những bức ảnh theo hình ưa thích
       
      Vĩ Thanh
      Theo buzzfeed

       

                                                  Phát sốt với cô gái thổi sáo mèo kép quá hay

                                                 Tây vương nữ quốc - bản hay nhất từng nghe

      Hai người phụ nữ đáng yêu trong cuộc đời của chồng

      10:13 AM - 11/03/2017
      BPO - “Em tìm cho anh cái chứng minh thư trong cái ví ở ngăn tủ trên ở phòng khách ấy. Anh có việc gấp lát qua nhà lấy.”. Anh điện cho cô giọng gấp gáp.
      Cô vội vàng mở tủ, chẳng khó khăn gì cô tìm thấy ngay chiếc ví da màu nâu trong lần sinh nhật hồi đầu hai đứa yêu nhau cô tặng. Lâu lắm rồi cô không thấy anh dùng. Đã bao lần định hỏi mà cô không biết bắt đầu thế nào. Chỉ sợ anh đã cho ai đó rồi lại phải tìm cách nói dối mình nên thắc mắc đó cô cứ để mãi trong lòng. Hóa ra, anh cất nó vào chiếc hộp gỗ sơn mài kỹ như thế.
      Mở chiếc ví ra, hình ảnh đầu tiên đập vào mắt cô là tấm ảnh bông cúc trắng được cài cẩn thận dưới lớp giấy bóng kính. Góc dưới cùng bên phải là tấm ảnh đen trắng nhỏ đã cũ có hình một người phụ nữ tầm 22, 23 tuổi mặc chiếc áo dạ. Bên này chiếc ví là tấm ảnh cô chụp hôm nhận bằng tốt nghiệp Đại học, rạng người và hạnh phúc. Người con gái mặc chiếc váy ngắn kia là ai? Sao chưa bao giờ anh kể cho cô nghe. À, thì ra trong trái tim anh có những hai người phụ nữ. Mà anh lại đặt người đó ngay trang đầu. Có phải là mối tình đầu khó quên như người ta vẫn nói? Còn cô chỉ là người thứ hai? Đầu cô như một mớ bòng bong. Cô thất vọng, khổ đau hay là gì nữa chính cô cũng không cắt nghĩa được.
      hai-nguoi-phu-nu-dang-yeu-trong-cuoc-doi-cua-chong-giadinhvietnam.com 1
      Từ ngày cô quen anh, ngoài cô ra, anh tuyệt đối không nhắc tới một người phụ nữ nào. Mẹ anh mất từ khi anh mới năm tuổi. Anh ở với bố cho đến khi học đại học thì bố anh cũng qua đời. Nhà không có chị em gái, cũng không có ai thân thiết gắn bó tới mức anh giữ tấm ảnh kỹ và trân trọng như thế. Cục tức dâng đầy trong cô không phải vì tấm ảnh kia đang hiện hữu trước mắt mình mà là vì với cô, anh vẫn chưa nói thật hết những gì anh có.
      Cô đưa chiếc chứng minh thư cho anh với ánh mắt đầy thất vọng. Mặt cô tái nhợt. Anh lo lắng cầm tay cô, nhìn thẳng vào mắt cô đầy lo lắng “Em mệt phải không?” Cô chỉ lắc đầu rồi cứ thế hai hàng nước mắt chảy ra khiến cho anh cũng vô cùng bối rối.
      Từ hôm đó, anh và cô như có chiến tranh lạnh. Anh hỏi gì cô cũng không nói. Anh sờ vào người cô hất tay anh ra. Chiếc giường đôi vô tình bị ngăn ra làm hai bởi mỗi người quấn một cái chăn đơn. Cô quay mặt vào tường, nước mắt đêm nào cũng chảy. Còn anh thở dài, hết quay trái lại quay phải. Những đêm đó dài lê thê. Mãi mà trời không sáng.
      Chiều hôm ấy, đi làm về sớm, cô nhắn cho anh cái tin “Em hơi mệt, muốn về với mẹ mấy ngày mẹ đưa đi khám bệnh”. Cô mở cái gác xép tìm chiếc túi du lịch cũ. Chiếc khóa được kéo ra, đáy túi là quyển anbum cũ. Cũng trang đầu tiên, là hình của người phụ nữ đó. Chỉ khác là trên tay người đó còn bế một đứa trẻ. Không thể tin nổi vào mắt mình, đó chính là anh, người chồng tội nghiệp bị cô hắt hủi cả tuần qua. Cô láng máng nhớ có lần anh nói: mẹ anh rất thích hoa cúc đặc biệt là cúc trắng. Cô lặng đi. Phải vài phút sau, cô mới lấy lại được can đảm để nhắn cho anh cái tin: Em đi khám lại rồi, bác sỹ bảo em không sao cả. Thế mà tuần trước, đi cắt thuốc thầy lang lại bảo thế làm em lo lắng quá. Anh có giận em không?”. Và cô vô cùng bất ngờ khi anh nhắn lại “ Em mãi là một trong hai người phụ nữ mà anh yêu nhất trên đời”.
      Nguồn Gia đình Việt Nam

      Cuộc Sống Đáng Yêu Hơn Khi Bạn Biết Nâng Niu Chính Mình


      Bạn đã thật sự nâng niu bản thân mình chưa?
      Mỗi ngày có 24 tiếng và trong khoảng thời gian đó , bạn đã dành thật sự mấy tiếng cho bản thân mình? Một vài bạn đã trả lời rằng có nhưng rất ít, một số thì lại trả lời rằng các bạn hoàn toàn không có thời gian dành cho riêng mình.
      Cả nhà à, là phụ nữ thì phải luôn yêu thương và chiều chuộng bản thân mình nhé, vì cuộc đời chỉ có một lần được sống thôi. Đừng mãi yêu thương những người xung quanh mà quên mất bản thân mình cũng cần được chăm sóc nhé. Hãy luôn nhớ rằng bạn không yêu chính mình thì sẽ chẳng một ai yêu thương bạn đâu.
      dsc03944
      Nụ Cười là trang sức tuyệt vời nhất mà con gái cần có !
      Mỗi ngày hãy dành cho mình một khoảng thời gian nhất định để làm đẹp cho bản thân hay làm những điều mình muốn. Trên đời không có phụ nữ xấu chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp. ” Vì thế đừng bao giờ buồn rầu và than trách số phận sinh ra không được may mắn vì không có gương mặt xinh xắn, da trắng, dáng đẹp như bao người khác. Bất kì người phụ nữ nào cũng có thể làm cho mình đẹp hơn mỗi ngày. Yêu thương bản thân mình cũng chính là bạn đang yêu thương những người xung quanh bạn đấy các tình yêu à.
      Thoa một ít tinh dầu dưỡng lên tóc, tập thể dục, massage toàn thân với lotion, ăn những món ăn mình thích , vươn vai, ngả lưng lên giường đọc cuốn sách mình thích nhất, nghe nhạc thư giãn, nuôi một chú cún con … Hãy nâng niu, chăm sóc bản thân thật tốt. Vì chẳng ai yêu bạn nhiều bằng chính bạn đâu và khi bạn có một cơ thể xinh đẹp và khỏe mạnh, nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đấy, tin mình đi!
      Hãy nâng niu bản thân mình bằng một chai mật ong , thoa nhẹ nhàng lên chăm sóc da mặt, tô cho đôi môi mọng một màu son mới, cắt một kiểu tóc mới và đừng ngại ngần đến với những dịch vụ chăm sóc sắc đẹp nếu có thể… Đó là cách tốt nhất để bạn cảm thấy cuộc sống này có ý nghĩa.
      Cuộc đời đó có bao lâu mà hững hờ, đừng quá quan tâm yêu thương những người xung quanh mà bỏ quên bản thân mình nhé các tình yêu. Hãy công bằng với bản thân thêm một tí bởi vì cuộc sống này còn rất nhiều điều thú vị đang chờ bạn khám phá đấy!
      Yêu bạn, Nguyên Hạnh.

       

                                                      Những cao thủ Guitar bậc nhất thế giới

       

       

       

       

       

       



      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét