Thứ Bảy, 11 tháng 3, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 609

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                               Tin tức Đông Tây 24 giờ ngày 10/3/2017

                                                   Tin tức  biển đông ngày 11/3/2017

                                           LET'S CÀ PHÊ SÁNG HÔM NAY 10/3/2017

      Trung Quốc Sốc Nặng, VN SẴN SÀNG C.HIẾN ĐẤU, Nắm Đấm Thép Dưới Lòng Biển Đã Đủ Mạnh!


       Tin Quân Sự, Thật Tuyệt !! Giải Mật TÀU C.HIẾN Siêu T.ẤN C.ÔNG Nga Dành Riêng Cho Việt Nam

Ông Đoàn Ngọc Hải truy lãnh đạo phường để vỉa hè bầy hầy

Thứ Sáu, ngày 10/03/2017 21:19 PM (GMT+7)
Ông Đoàn Ngọc Hải cho rằng phường Bến Thành chưa thật sự quyết liệt trong việc “đòi lại” vỉa hè cho người đi bộ, nhiều khu vực trên địa bàn phường vỉa hè vẫn còn rất bầy hầy.
Ông Đoàn Ngọc Hải truy lãnh đạo phường để vỉa hè bầy hầy - 1
Ông Đoàn Ngọc Hải tỏ ra không hài lòng khi đợi hàng giờ lãnh đạo phường Bến Thành đến để bàn giao vỉa hè sau khi xử lý xong
Chiều 10.3, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch quận 1 tiếp tục dẫn đầu đoàn kiểm tra xuống đường lập lại trật tự đô thị các tuyến đường trên địa bàn. Trong buổi ra quân, rất nhiều trường hợp người dân dựng biển hiệu, mái che, công trình chiếm vỉa hè bị lực lượng chức năng xử lý.
Ở khu vực đường Trương Định (phường Bến Thành) các cửa hàng kinh doanh dựng biển chiếm vỉa hè bị ông Hải chỉ đạo tháo dỡ. Một trường hợp đậu xe ô tô trên vỉa hè sai quy định cũng bị ông Hải chỉ đạo lập biên bản. Tuy nhiên, ông Phó Chủ tịch quận 1 phải mất cả giờ đồng hồ để chờ công an và lãnh đạo phường tới ký vào biên bản xử lý vi phạm và biên bản bàn giao vỉa hè sau khi được xử lý.
Gần 1 giờ sau, ông Võ Nguyên Khanh, Chủ tịch UBND phường Bến Thành xuất hiện và nêu lý do. Vị lãnh đạo quận 1 tỏ ra không hài lòng vì sự có mặt chậm trễ của lãnh đạo phường Bến Thành, ông sốt ruột vì khu vực xử lý vi phạm đã có dấu hiệu ùn xe.
“Người dân đang rất kỳ vọng vào chính quyền và mình phải hành động. Chứ nếu chính quyền cứ đủng đỉnh, cứ từ từ thì biết bao giờ mới lập lại trật tự đô thị, lòng lề đường”, ông Hải nói và nhắc chủ tịch phường Bến Thành.
Nghe lãnh đạo quận nói, ông Khanh giải thích “Tụi em làm quyết liệt mà anh. Một tuần ra quân 4 lần, chiều hôm qua anh em làm tới 6 giờ tối”, nghe đến đây ông Hải ngắt lời và hỏi: “Các anh quyết liệt kiểu gì mà 7 tiếng đồng hồ trong hai ngày không có lãnh đạo phường nào để bàn giao vỉa hè sau khi đã xử lý xong”.
Ông Phó chủ tịch quận 1 “truy” lãnh đạo phường Bến Thành: “Anh đừng nói cái sự quyết liệt. Quyết liệt mà vỉa hè vẫn còn bầy hầy như thế này. Hôm qua và hôm nay với hơn 7 giờ ra quân xử lý vỉa hè ở địa bàn phường của anh nhưng không có lãnh đạo phường nào có mặt để bàn giao. Anh bận thì hai Phó chủ tịch phường đâu”.
“Nếu như phường này xảy ra cháy nổ, trọng án hay sự cố gì đó mà 3 lãnh đạo phường phải mất 3-4 giờ đồng hồ mới có mặt thì anh trả lời sao trước lãnh đạo quận và quận trả lời sao với lãnh đạo thành phố”, ông Hải hỏi và yêu cầu chủ tịch phường báo nhanh cho công an phường đến ký vào biên bản xử lý ô tô đậu chiếm vỉa hè. Không lâu sau đó, công an phường có mặt ký vào biên bản, chiếc ô tô đậu chiếm vỉa hè nhanh chóng được kéo về trụ sở.
Ông Đoàn Ngọc Hải truy lãnh đạo phường để vỉa hè bầy hầy - 2
Chiếc ô tô đậu trên vỉa hè đường Trương Định bị ông Phó chủ tịch quận 1 chỉ đạo niêm phong cẩu về trụ sở
Theo ông Hải, tất cả những trường hợp chiếm dụng vỉa hè sau khi xử lý xong được bàn giao ngay cho lãnh đạo phường và nếu để vỉa hè bị tái chiếm trở lại lãnh đạo phường phải chịu trách nhiệm trước quận.
Trước đó, vào chiều 1.3, trong buổi họp về công tác tái lập trật tự lòng lề đường, vỉa hè trên địa bàn toàn thành phố với sự tham gia của lãnh đạo 24 quận, huyện, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho rằng, vỉa hè sau khi được xử lý xong sẽ bàn giao cho chủ tịch phường, trường công an phường.
“Đừng để chúng ta nỗ lực rồi đâu lại vào đấy. Giao chủ tịch phường, trưởng công an phường nếu để tình trạng trở lại như cũ thì sẽ mời đi làm việc khác. Việc như thế mà anh không làm được thì nói đến gì việc lớn hơn. Mà việc đó cũng không phải chuyện nhỏ nữa”, Chủ tịch UBND TP nói.
Ông Đoàn Ngọc Hải truy lãnh đạo phường để vỉa hè bầy hầy - 3
>>XEM THÊM
Ảnh: Vỉa hè quận 1 trước và sau khi ông Đoàn Ngọc Hải “tái xuất”
Theo Dương Thanh (Dân Việt)

​“Né” trả lời về nữ trưởng phòng thăng tiến nhanh

10/03/2017 17:18 GMT+7
    TTO - Sở Xây dựng Thanh Hóa liên tục “né” trả lời báo chí về thông tin liên quan đến sự thăng tiến nhanh chóng mặt của bà Trần Vũ Quỳnh Anh, trưởng Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản.
    ​“Né” trả lời về nữ trưởng phòng thăng tiến nhanh
    Sở Xây dựng Thanh Hóa, nơi đang xảy ra vụ lùm xùm về một nữ trưởng phòng thăng tiến nhanh - Ảnh: Hà Đồng
    Từ tối 9-3 đến nay, trên mạng xã hội lan truyền một quyết định cho thôi việc và “bức tâm thư - lời nói của người trong cuộc” liên quan đến nhân vật tên là Trần Vũ Quỳnh Anh.
    Cho thôi việc bà Quỳnh Anh từ tháng 9-2016?
    Theo một quyết định cho thôi việc đối với cán bộ, công chức, liên quan đến nhân vật tên là Trần Vũ Quỳnh Anh đang được lan truyền trên mạng, nội dung quyết định cho biết đồng ý giải quyết cho bà Trần Vũ Quỳnh Anh, trưởng Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Sở Xây dựng Thanh Hóa được thôi việc từ ngày 23-9-2016.
    Quyết định do Phó giám đốc Sở Xây dựng Phạm Đức Toàn ký, ban hành 23-9-2016.
    ​“Né” trả lời về nữ trưởng phòng thăng tiến nhanh
    Bản quyết định cho thôi việc đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh đang lan truyền trên mạng
    Bà Quỳnh Anh đã dừng đóng bảo hiểm
    Theo tìm hiểu của Tuổi trẻ, bà Trần Vũ Quỳnh Anh, 31 tuổi, trưởng Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản thuộc Sở Xây dựng Thanh Hóa, đã dừng đóng bảo hiểm từ tháng 9-2016.
    Bảng kê khai quá trình đóng bảo hiểm xã hội của bà Quỳnh Anh nêu cụ thể: từ tháng 1-2011 đến tháng 4-2012, bà là cán bộ thủ quỹ của Trung tâm kiểm định chất lượng xây dựng, Sở Xây dựng.
    Từ tháng 5-2012 đến tháng 9-2013, bà Quỳnh Anh chuyển sang làm chuyên viên Sở Xây dựng Thanh Hóa.
    Từ tháng 10-2013 đến tháng 3-2014, bà Quỳnh Anh nghỉ chế độ thai sản.
    Tháng 10-2014, bà Quỳnh Anh được bổ nhiệm phó trưởng phòng Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản.
    Từ tháng 11-2014 đến hết tháng 9-2016, bà Quỳnh Anh đóng bảo hiểm xã hội với chức danh trưởng Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản.
    Cuối tháng 9-2016, Bảo hiểm xã hội tỉnh Thanh Hóa nhận được thông tin từ Sở Xây dựng liên quan đến việc đóng bảo hiểm cho bà Quỳnh Anh, nên đơn vị cho dừng thu đối với bà này.
    Sở Xây dựng bảo chờ
    Sau nhiều lần liên hệ qua điện thoại, ngày 10-3, Tuổi trẻ mới trao đổi được với ông Trần Xuân Hoàn, chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Sở Xây dựng Thanh Hóa, về những thông tin liên quan đến bà Quỳnh Anh mà báo chí phản ánh nhiều ngày nay và thông tin lan truyền trên mạng xã hội.
    Ông Hoàn cho biết: “Tất cả mọi thông tin liên quan đến bà Trần Vũ Quỳnh Anh, Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Sở Xây dựng cũng đang chờ kết quả kiểm tra vụ việc theo như tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh”.
    Ông Hoàn cho hay khi nào có kết quả kiểm tra của cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa, sẽ thông tin đến cơ quan báo chí.
    Do không có câu trả lời cụ thể từ Sở Xây dựng Thanh Hóa nên dư luận đang đặt câu hỏi liệu có đúng là bà Trần Vũ Quỳnh Anh đã thôi việc tại Sở Xây dựng từ 23-9-2016 như thông tin trên mạng xã hội đang lan truyền.
    Thực tế từ nhiều tháng nay, bà Quỳnh Anh đã không đến cơ quan làm việc.
    Trước đó, tháng 9-2016, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin cho rằng bà Trần Vũ Quỳnh Anh là “bồ” của một đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy Thanh Hóa.
    Ngay sau đó, Ban thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có công văn gửi các cơ quan báo chí, chính thức bác bỏ thông tin vu khống, đồn đoán này.                                                                                 
    HÀ ĐỒNG

    “Cơ chế riêng” cho phố Tây

    10/03/2017 22:56

    Người dân ở khu phố Tây tại TP HCM sẽ có cơ hội kinh doanh trên một phần vỉa hè khi các tuyến đường được biến thành phố đi bộ phục vụ du lịch

    Để triển khai phố đi bộ đêm ở khu phố Tây (phường Phạm Ngũ Lão), UBND Quận 1, TP HCM sẽ xây dựng quy chế quản lý hoạt động kinh doanh, trong đó quy định khoảng không gian cho phép các hộ kinh doanh được phép sử dụng lối đi riêng dành cho người đi bộ kèm theo chế tài cụ thể.
    Phố Tây - phố đi bộ
    Theo dự thảo đề án kế hoạch chỉnh trang hoạt động du lịch và thành lập phố đi bộ đêm Bùi Viện tại phố du lịch Phạm Ngũ Lão (quận 1) của Sở Du lịch TP HCM và UBND quận 1 thì đề án gồm có 3 mục tiêu cụ thể. Thứ nhất, chấn chỉnh hoạt động du lịch ở khu vực này theo hướng chuyên nghiệp. Kế đến là nâng cao vai trò đóng góp của cư dân địa phương trong hoạt động du lịch. Cuối cùng, hình thành các sản phẩm, thương hiệu đặc trưng cho khu phố. Trong 3 mục tiêu của đề án, trọng tâm là chỉnh trang đô thị một số hạng mục hạ tầng trọng yếu tại khu phố Phạm Ngũ Lão, xây dựng phương án thành lập phố đi bộ đêm Bùi Viện.
    Cụ thể, UBND quận 1 sẽ tổ chức cải tạo, chỉnh trang vỉa hè các tuyến đường trong khu vực phố du lịch Phạm Ngũ Lão, bảo đảm lối đi thông thoáng cho người đi bộ và văn minh đô thị cho khu vực. Các tuyến phố trước mắt sẽ được cải tạo là Phạm Ngũ Lão, Đề Thám, Bùi Viện. Quận cũng sẽ tổ chức xây dựng quy chế sử dụng vỉa hè để kinh doanh buôn bán, lấy ý kiến người dân về phương án phân chia khu vực vỉa hè, dành lối đi cho người đi bộ. Đồng thời, tổ chức cải tạo, chỉnh trang và phân làn lối đi bộ cho người đi bộ trên các tuyến đường...
    Khách du lịch đến phố Tây thường chọn những hàng ghế ngồi trên vỉa hè Ảnh: SỸ ĐÔNG
    Khách du lịch đến phố Tây thường chọn những hàng ghế ngồi trên vỉa hè Ảnh: SỸ ĐÔNG
    Riêng đối với phố đi bộ đêm Bùi Viện (đoạn từ Đề Thám đến Đỗ Quang Đẩu) được xây dựng sẽ giúp đa dạng hóa sản phẩm du lịch của TP, tạo khu vực giải trí, giao lưu, khám phá ẩm thực và các chương trình nghệ thuật đường phố về đêm cho du khách. Sản phẩm du lịch đêm của TP HCM hiện còn thiếu nên phố đi bộ đêm Bùi Viện, theo các công ty du lịch, sẽ giúp giải quyết nhu cầu giải trí của du khách trong và ngoài nước, nhất là khách quốc tế, góp phần kéo dài thời gian khách lưu trú tại TP.
    Để triển khai phố đi bộ đêm Bùi Viện, UBND quận 1 sẽ xây dựng quy chế quản lý hoạt động kinh doanh tại khu phố, trong đó quy định khoảng không gian cho phép các hộ kinh doanh được phép sử dụng lối đi riêng dành cho người đi bộ, khu vực riêng cho các hoạt động biểu diễn nghệ thuật kèm theo chế tài cụ thể. Về phương án tổ chức giao thông, theo dự thảo đề án của Sở Du lịch và UBND quận 1, tuyến phố đi bộ đêm Bùi Viện sẽ bắt đầu trong khung giờ từ 19 giờ đến 24 giờ, riêng các ngày lễ, như lễ đón năm mới từ 19 giờ hôm trước đến 4 giờ hôm sau. Sẽ có quy định phương án giao thông cho người dân lưu trú tại khu vực trên cơ sở đăng ký nhân khẩu của hộ dân...
    Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến cho biết đây là nhu cầu thực tế của TP. Bởi khu phố Tây là nơi tập hợp rất nhiều khách du lịch, Tây ba lô đến ở, vui chơi giải trí. “TP đã có giao cho quận 1 nghiên cứu đề án, triển khai để làm sao khu phố Tây trở nên hấp dẫn hơn trong mắt du khách, đồng thời văn minh lịch sự và đáp ứng yêu cầu phát triển của ngành du lịch” - Phó Chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến nói.
    Khách Tây thích vỉa hè phố Tây
    Những ngày này, đi dọc đường Bùi Viện, dễ dàng thấy các hộ kinh doanh mặt tiền đã để bàn ghế, dựng xe gọn gàng hơn. Những hộ kinh doanh ăn uống thì để một hàng bàn ghế trước nhà, còn các cửa hàng bán quần áo, đồ lưu niệm thì dựng một hàng xe. Tuy nhiên, tuyến đường này có vỉa hè không đồng đều, chỗ rộng hơn 3 m nhưng có chỗ rộng chừng 1 m. Ở những đoạn vỉa hẹp thì đúng là người đi bộ chỉ còn nước xuống lòng đường mà đi. Ở 2 tuyến đường Phạm Ngũ Lão và Đề Thám, do vỉa hè đã đồng bộ và rộng rãi nên các hộ kinh doanh chỉ dựng một hàng xe hoặc đặt kệ menu để khách xem món ăn và giá cả. Riêng đường Phạm Ngũ Lão có nhiều công ty du lịch nên nhiều đoạn xe máy dựng thành 2 hàng trông rất bát nháo. Còn đường Đỗ Quang Đẩu thì vỉa hè khá nhỏ và chưa rõ ràng nên các hộ dân vẫn tận dụng làm chỗ để xe, dựng bàn ghế bán đồ ăn cho du khách.
    Theo đó, khi đề cập đến quy hoạch đường Bùi Viện thành phố đi bộ, chị Trần Thanh Hương, kinh doanh quán ăn, cho biết đã nghe từ lâu nhưng chờ mãi chưa thấy thực hiện. Theo chị Hương, đường Bùi Viện thu hút được khách nước ngoài bởi đặc trưng ăn uống trên vỉa hè, khách vừa nhâm nhi ly bia vừa ngắm đường phố. “Nếu được tổ chức thành phố đi bộ và cho phép người dân được kinh doanh trên vỉa hè thì chúng tôi hoàn toàn ủng hộ” - chị Hương chia sẻ.
    Tương tự, khi hỏi đôi bạn trẻ người Pháp đang ngồi nhâm nhi ly bia trên vỉa hè Bùi Viện tối 9-3 là tại sao không ngồi trong quán cho đỡ ồn, cả hai chia sẻ rằng họ tới đây vì được ngồi trên vỉa hè để được thấy hết thanh âm cuộc sống ở một thành phố được mệnh danh là nhộn nhịp nhất Việt Nam.
    Ông Cao Hồng Việt - Phó Chủ tịch UBND phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 - cho biết theo quy định, người dân chỉ được phép để một hàng xe trước nhà nhưng do đặc thù khu phố Tây phục vụ du khách, nhiều người muốn ngồi trên vỉa hè thưởng thức cuộc sống về đêm nên các hộ dân được kê một hàng bàn ghế từ 17 giờ trở đi. Khi để một hàng bàn ghế rồi thì xe của khách, chủ nhà hàng phải gửi chỗ khác chứ không được phép để xe dưới lòng đường. “Phường đã vận động, thông báo đến các hộ dân trên đường Đề Thám và các hộ kinh doanh đều đồng tình” - ông Việt nói.
    Theo khảo sát của UBND phường Phạm Ngũ Lão, nếu hình thành phố đi bộ Bùi Viện, khu vực này sẹ̃ có hơn 140 hộ kinh doanh mặt tiền đường. Khi thí điểm, những hộ này sẽ được kinh doanh trên phần vỉa hè trước nhà, không được phép tràn xuống lòng đường và phải làm sạch phần vỉa he,... Ai nghe cũng ủng hộ dù những hộ này sẽ phải trả phí để duy trì an ninh trật tự cũng như vệ sinh môi trường chung sau giờ kinh doanh. “Nếu được như vậy thì người dân hoàn toàn đồng thuận và mong chính quyền làm nhanh, làm sớm” - chị Hương mong muốn.
    Quận 1 sắp “giành” vỉa hè giai đoạn 2
    Thông tin từ UBND quận 1, TP HCM cho biết quận này đang hoàn chỉnh kế hoạch về đẩy mạnh tổ chức lại vỉa hè giai đoạn 2.
    Theo đó, chính quyền tiếp tục ra quân chấn chỉnh nhưng cũng đồng thời gắn với tuyên truyền sâu rộng để người dân và các hộ kinh doanh, doanh nghiệp tự giác thực hiện. Tiếp theo là giải quyết việc làm cho những người đang buôn bán trên vỉa hè; với những người vẫn còn khả năng học tập, chuyển đổi nghề nghiệp thì trung tâm dạy nghề của quận sẽ tổ chức dạy nghề miễn phí, thậm chí là hỗ trợ mỗi ngày 50.000 đồng đến 100.000 đồng/người để bù vào số tiền mà hôm đó không buôn bán được; đồng thời sẽ cho vay vốn để phát triển các ngành nghề.
    Việc giành vỉa hè giai đoạn 2 ở quận 1 sẽ quyết liệt hơn Ảnh: QUỐC CHIẾN
    Việc giành vỉa hè giai đoạn 2 ở quận 1 sẽ quyết liệt hơn Ảnh: QUỐC CHIẾN
    Liên quan đến việc này, TP hiện đã đồng ý về mặt chủ trương cho quận tổ chức khu buôn bán tập trung theo giờ, có kiểm soát quản lý về vệ sinh an toàn thực phẩm, giá cả và trang bị bảo hộ lao động, đảm bảo mỹ quan, tạm gọi là phố hàng rong. Địa điểm của “phố hàng rong” này sẽ được khảo sát lại thật kỹ để không ảnh hưởng đến giao thông, sinh hoạt, hoạt động của doanh nghiệp. Người bán sẽ được tập huấn về vệ sinh an toàn thực phẩm; tập huấn về nguồn gốc, xuất xứ và yêu cầu về chất lượng nguyên liệu dùng cho chế biến thực phẩm.
    THÁI PHƯƠNG - SỸ ĐÔNG - PHAN ANH

    Ngôi nhà "cong" ở Sài Gòn xuất hiện ấn tượng trên báo Mỹ

    Ngôi nhà "cong" ở Sài Gòn xuất hiện ấn tượng trên báo Mỹ

    Nằm thu mình trong một khu phố dân cư đông đúc tại quận Bình Thạnh, TP.HCM ngôi nhà 3 tầng mang hình dáng đặc biệt vừa được tạp chí kiến trúc hàng đầu của Mỹ Archdaily hết lời ca ngợi.

    Với chiều sâu hun hút tới 40m ngôi nhà nhỏ có hình dáng cong phức tạp chỗ lồi, chỗ lõm nhưng lại được thiết kế vô cùng thông minh tràn ngập màu xanh thiên nhiên và ánh sáng mặt trời.
    Được thiết kế 3 tầng với tổng diện tích sử dụng là 431m2, ngôi nhà xây dựng mục đích để cho thuê nên có tới 7 phòng thoáng rộng, mỗi phòng đều được tiếp giáp trực tiếp với thiên nhiên, có giường ngủ, khu vệ sinh, góc thư giãn riêng...
    Vật liệu xây dựng đa phần là tận dụng nguồn vật liệu địa phương có sẵn nhằm giảm chi phí xây dựng và tạo nét riêng cho công trình. Gạch thông gió với hoa văn khác nhau tạo ra một mặt đứng ấn tượng giúp vừa có chức năng thông gió, vừa che mát và tăng tính an ninh cho gia chủ.
    Nhờ lợi thế về chiều dài nên bên trong ngôi nhà được chia làm những khoảng vườn nhỏ đan xen nhau giúp mang không gian xanh mát, đảm bảo thông gió và cung cấp ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà.
    
Ngôi nhà nổi bật giữa khu phố với gạch thông gió và hình dáng cong đặc biệt.
    Ngôi nhà nổi bật giữa khu phố với gạch thông gió và hình dáng cong đặc biệt.
    
Mặc dù mục đích là cho thuê nhưng chủ nhân ngôi nhà muốn nó phải thật đặc biệt với nhiều cây xanh và ánh sáng tự nhiên.
    Mặc dù mục đích là cho thuê nhưng chủ nhân ngôi nhà muốn nó phải thật đặc biệt với nhiều cây xanh và ánh sáng tự nhiên.
    
Toàn bộ không gian mặt tiền trước nhà được làm bằng gạch thông gió tự nhiên giúp mọi không gian lúc nào cũng thông thoáng, dễ chịu.
    Toàn bộ không gian mặt tiền trước nhà được làm bằng gạch thông gió tự nhiên giúp mọi không gian lúc nào cũng thông thoáng, dễ chịu.
    
Cửa trước nhà làm bằng lưới sắt thưa vừa giúp thoáng sáng vừa giúp người bên trong nhà có thể nhìn thấy được hoạt động bên ngoài.
    Cửa trước nhà làm bằng lưới sắt thưa vừa giúp thoáng sáng vừa giúp người bên trong nhà có thể nhìn thấy được hoạt động bên ngoài.
    
Vật liệu dùng để xây nhà hầu hết là những vật liệu địa phương có sẵn vừa giúp giảm chi phí vừa tạo nét mộc mạc, thân thương cho công trình.
    Vật liệu dùng để xây nhà hầu hết là những vật liệu địa phương có sẵn vừa giúp giảm chi phí vừa tạo nét mộc mạc, thân thương cho công trình.
    
Không gian tầng 1 thoáng sáng với những khu vườn nhỏ trồng nhiều cây xanh.
    Không gian tầng 1 thoáng sáng với những khu vườn nhỏ trồng nhiều cây xanh.
    
Những lối đi được lát bằng gạch nung màu đỏ nổi bật trên nền xanh cây cỏ.
    Những lối đi được lát bằng gạch nung màu đỏ nổi bật trên nền xanh cây cỏ.
    
Một hành lang nhỏ dẫn từ cửa chính qua các phòng và vườn cây tới bếp ăn.
    Một hành lang nhỏ dẫn từ cửa chính qua các phòng và vườn cây tới bếp ăn.
    
Phòng bếp rộng thoáng được ưu tiên đặt cạnh vườn cây xanh.
    Phòng bếp rộng thoáng được ưu tiên đặt cạnh vườn cây xanh.
    
Một phòng ngủ tầng 1 rộng rãi với sàn láng xi măng nhẵn bóng và trần bê tông.
    Một phòng ngủ tầng 1 rộng rãi với sàn láng xi măng nhẵn bóng và trần bê tông.
    
Một cầu thang nhỏ giữa vườn cây là lối dẫn lên tầng 2 của ngôi nhà.
    Một cầu thang nhỏ giữa vườn cây là lối dẫn lên tầng 2 của ngôi nhà.
    
Lan can cầu thang được làm đơn giản với những thanh thép hàn cố định vào tường.
    Lan can cầu thang được làm đơn giản với những thanh thép hàn cố định vào tường.
    
Một khoảng sân tuyệt đẹp thoáng sạch và trong lành với cây xanh.
    Một khoảng sân tuyệt đẹp thoáng sạch và trong lành với cây xanh.
    
Một góc thư giãn vô cùng lý tưởng sau một ngày làm việc căng thẳng.
    Một góc thư giãn vô cùng lý tưởng sau một ngày làm việc căng thẳng.
    
Nếu như tầng 1 được tận dụng làm 3 phòng thì không gian tầng hai lại giành phần lớn diện tích cho cây xanh và góc thư giãn và chỉ để hai phòng hai bên.
    Nếu như tầng 1 được tận dụng làm 3 phòng thì không gian tầng hai lại giành phần lớn diện tích cho cây xanh và góc thư giãn và chỉ để hai phòng hai bên.
    
Nhờ thiết kế thông minh này mà các phòng thông thoáng và đón nhận được rất nhiều ánh sáng tự nhiên.
    Nhờ thiết kế thông minh này mà các phòng thông thoáng và đón nhận được rất nhiều ánh sáng tự nhiên.
    
Một phòng ngủ trên tầng 2.
    Một phòng ngủ trên tầng 2.
    
Gạch thông gió không chỉ ở phía ngoài mặt tiền mà các cửa sổ của các phòng bên trong ngôi nhà cũng được sử dụng loại gạch này.
    Gạch thông gió không chỉ ở phía ngoài mặt tiền mà các cửa sổ của các phòng bên trong ngôi nhà cũng được sử dụng loại gạch này.
    
Nó không chỉ giúp đón nắng gió cho căn phòng mà còn tạo nét thẩm mỹ độc đáo cho ngôi nhà.
    Nó không chỉ giúp đón nắng gió cho căn phòng mà còn tạo nét thẩm mỹ độc đáo cho ngôi nhà.
    
Giữa một nơi đất chật người đông như TP. HCM mà có một không gian sống tuyệt vời này thì thật là lý tưởng.
    Giữa một nơi đất chật người đông như TP. HCM mà có một không gian sống tuyệt vời này thì thật là lý tưởng.
    
Với ánh sáng của đèn điện ngôi nhà trở nên vô cùng lãng mạn khi về đêm.
    Với ánh sáng của đèn điện ngôi nhà trở nên vô cùng lãng mạn khi về đêm.
    
Cây xanh tươi tốt vươn cao tới tận tầng 3 ngôi nhà.
    Cây xanh tươi tốt vươn cao tới tận tầng 3 ngôi nhà.
    
Một lối nhỏ dẫn lên tầng 3.
    Một lối nhỏ dẫn lên tầng 3.
    
Từ nơi cao nhất này bạn có thể thoả sức ngắm cây xanh, hít khí trời và nhìn toàn cảnh thành phố.
    Từ nơi cao nhất này bạn có thể thoả sức ngắm cây xanh, hít khí trời và nhìn toàn cảnh thành phố.
    
Chỉ nhìn cách bố trí những thiết bị điện chiếu sáng trong nhà cũng đủ thấy ngôi nhà rất ít khi phải dùng tới điện.
    Chỉ nhìn cách bố trí những thiết bị điện chiếu sáng trong nhà cũng đủ thấy ngôi nhà rất ít khi phải dùng tới điện.
    
Một thiết kế tuyệt vời tiết kiệm tối đa điện năng.
    Một thiết kế tuyệt vời tiết kiệm tối đa điện năng.
    
Nhờ mặt tiền được làm bằng gạch thông gió ngôi nhà trở nên lung linh với ánh điện khi về đêm.
    Nhờ mặt tiền được làm bằng gạch thông gió ngôi nhà trở nên lung linh với ánh điện khi về đêm.
    
Sơ đồ mặt đứng ngôi nhà.
    Sơ đồ mặt đứng ngôi nhà.
    
Mặt bằng của ngôi nhà.
    Mặt bằng của ngôi nhà.
    Xuân Thắng
    Theo Trí thức trẻ/Archdaily

    Lịch sử Hàn Quốc sang trang

    10/03/2017 21:55

    Bà Park Geun-hye vẫn im lặng sau khi số phận chính trị của bà bị định đoạt bởi phán quyết của Tòa án Hiến pháp

    Bà Park Geun-hye hôm 10-3 chính thức bị bãi nhiệm chức tổng thống Hàn Quốc sau khi Tòa án Hiến pháp phê chuẩn quyết định luận tội bà của quốc hội.
    Sau bãi nhiệm là ra tòa?
    Theo Yonhap, bà Park bị cáo buộc cho phép người bạn thân Choi Soon-sil can thiệp vào các vấn đề quan trọng của quốc gia dù bà Choi không đảm nhận vị trí nào trong chính phủ. Chưa hết, tổng thống bị phế truất còn “thông đồng với bà Choi trong việc moi tiền và những hậu đãi” từ các tập đoàn hàng đầu, như Samsung Group. Một cáo buộc khác là bà Park lơ là nhiệm vụ trong lúc xảy ra thảm họa chìm phà Sewol năm 2014, khiến hơn 300 người thiệt mạng.
    
Một người ủng hộ bà Park Geun-hye nằm trước cảnh sát chống bạo động trong cuộc biểu tình gần Tòa án Hiến pháp ở Seoul hôm 10-3 Ảnh: Reuters
    Một người ủng hộ bà Park Geun-hye nằm trước cảnh sát chống bạo động trong cuộc biểu tình gần Tòa án Hiến pháp ở Seoul hôm 10-3 Ảnh: Reuters
    Dù bà Park khẳng định không làm gì sai nhưng Tòa án Hiến pháp không nghĩ thế. “Những hành động vi phạm hiến pháp và luật pháp của tổng thống đã phản bội niềm tin của người dân và là những hành động nghiêm trọng đến mức không thể được dung thứ...” - quyền Chánh án Tòa án Hiến pháp Lee Jung-mi đọc phán quyết. Không chỉ trở thành nhà lãnh đạo dân cử đầu tiên bị bãi nhiệm, bà Park giờ đây còn đối mặt với cuộc điều tra hình sự về những cáo buộc nói trên do không còn quyền miễn trừ. Các công tố viên đã xác định bà là đồng phạm trong vụ bê bối nên người phụ nữ 65 tuổi này khó tránh nguy cơ bị thẩm vấn và ngồi tù nếu bị đưa ra xét xử và kết tội.
    Phán quyết trên được kỳ vọng giúp Hàn Quốc vượt qua được một trong những giai đoạn nhiều biến động nhất trong vài thập kỷ qua khi hàng triệu người xuống đường biểu tình đòi điều tra những lãnh đạo chính trị và doanh nghiệp hùng mạnh nhất nước. Các công tố viên đã truy tố khoảng 40 người cho đến giờ, trong đó có người thừa kế sáng giá Tập đoàn Samsung Lee Jae-yong.
    Chưa dễ hàn gắn rạn nứt
    Dù vậy, sự chia rẽ sâu sắc trong lòng quốc gia Đông Á này không dễ được hàn gắn trong ngày một ngày hai. Điều này thể hiện rõ qua các cuộc đụng độ giữa 2 phe ủng hộ và phản đối bà Park ở gần tòa án sau phán quyết, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng. Trong khi đó, cảnh sát chống bạo động phải sử dụng xe buýt để kiềm chế đám đông biểu tình trong lúc dựng rào chắn bên ngoài dinh tổng thống, nơi bà Park vẫn còn bên trong.
    Người phát ngôn Nhà Xanh cho các phóng viên biết bà Park không đưa ra phát biểu công khai nào trong ngày 10-3. Theo tờ Korea Times, một số chính trị gia đã thúc giục bà Park lên tiếng chấp nhận phán quyết với hy vọng xoa dịu những người ủng hộ đang giận dữ và giúp đất nước đoàn kết trở lại. Giờ đây, sự im lặng này có thể được hiểu là bà vẫn chưa chấp nhận phán quyết.
    Nhìn một cách lạc quan hơn, theo trang Bloomerg, phán quyết của Tòa án Hiến pháp có thể cho phép các nhà hoạch định chính sách tập trung nhiều hơn vào nền kinh tế đang tăng trưởng chậm lại, mối đe dọa từ nước láng giềng Triều Tiên và quan hệ căng thẳng với Trung Quốc vì kế hoạch triển khai hệ thống phòng thủ khu vực tầm cao giai đoạn cuối (THAAD). Đây dự kiến là những vấn đề sẽ bao trùm chiến dịch tranh cử bận rộn để tiến tới cuộc bầu cử tổng thống mới (phải diễn ra trong vòng 60 ngày nữa). Ủy ban Bầu cử quốc gia (NEC) hôm 10-3 bắt đầu nhận đơn đăng ký của các ứng viên tổng thống. Bộ Nội vụ cũng thông báo sẽ nhanh chóng ấn định ngày bầu cử và cam kết sự kiện này diễn ra công bằng.
    Không bỏ qua cơ hội thu hút cử tri, các ứng viên tổng thống tiềm tàng của phe đối lập kêu gọi khôi phục sự đoàn kết quốc gia. Ông Moon Jae-in, ứng viên hàng đầu của Đảng Dân chủ đối lập, cho rằng phán quyết thể hiện rõ điều khoản đầu tiên của hiến pháp, theo đó “Cộng hòa Hàn Quốc là một nền cộng hòa dân chủ” và “chủ quyền của Cộng hòa Hàn Quốc nằm trong tay người dân và mọi quyền lực của nhà nước đều bắt nguồn từ người dân”.
    Các cuộc thăm dò mới nhất cho thấy các ứng viên thuộc Đảng Dân chủ đang dẫn đầu cuộc đua. Đảng này sẽ tiến hành đại hội đảng toàn quốc vào tháng tới để chọn ứng viên chính thức. Trong khi đó, Đảng Hàn Quốc Tự do của bà Park (trước đây là Đảng Saenuri) vẫn chưa có ứng viên nào ra mặt.

    Chính trường đổi chiều
    Chính trường Hàn Quốc thời hậu Park Geun-hye dự kiến sẽ ngả về phe đối lập vốn chủ trương xích gần hơn với Triều Tiên và hòa dịu hơn với Trung Quốc. Theo tờ The New York Times, các thủ lĩnh đối lập tuyên bố sẽ xem xét lại chiến lược chung của Seoul và Washington đối với Bình Nhưỡng cũng như hạ nhiệt căng thẳng với Bắc Kinh. Thậm chí, Chủ tịch Đảng Dân chủ đối lập chính tại Hàn Quốc Choo Mi-ae hôm 10-3 còn nhấn mạnh các chính sách an ninh và ngoại giao gây tranh cãi do bà Park Geun-hye thúc đẩy cần phải bị ngừng ngay lập tức.
    Theo đài ABC, việc định đoạt số phận của bà Park Geun-hye rõ ràng là vấn đề nội bộ của Hàn Quốc song cũng được Trung Quốc theo sát. Mối quan tâm của Bắc Kinh tập trung chủ yếu vào chuyện triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD tại Hàn Quốc - vốn được chính phủ của bà Park ủng hộ. Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang gấp rút đưa THAAD tới để có thể lắp đặt trước cuộc bầu cử tổng thống mới ở Hàn Quốc. Có thể hiểu được sự gấp rút này bởi nhân vật được cho là ứng viên số 1 của ghế tổng thống - ông Moon Jae-in, cựu lãnh đạo Đảng Dân chủ - muốn tạm ngưng triển khai THAAD để quốc hội xem xét thêm.
    Áp lực về kinh tế cũng không hề nhỏ đối với người kế nhiệm bà Park khi phải “thừa hưởng” không ít thách thức, như nợ hộ gia đình Hàn Quốc lên mức kỷ lục 1.344.300 tỉ won (tương đương 1.170 tỉ USD). Nỗi lo khác đến từ 2 đối tác thương mại lớn nhất là Trung Quốc và Mỹ. Sự trả đũa kinh tế của Bắc Kinh nhằm vào Seoul vì vấn đề THAAD là mối đe dọa hàng đầu đối với tăng trưởng của kinh tế Hàn Quốc - phân nửa GDP nước này đến từ xuất khẩu mà Trung Quốc lại là trị trường xuất khẩu lớn nhất. Du khách Trung Quốc cũng chiếm một nửa lượng du khách nước ngoài tới thăm Hàn Quốc năm 2016. Ngoài ra, lãnh đạo sắp tới của Hàn Quốc sẽ phải đàm phán với chính quyền ông Trump về thặng dư thương mại và khả năng tái thương thảo hiệp định thương mại song phương.
    Tuy vậy, nỗi lo trước mắt của đất nước kim chi là tình trạng “khẩn cấp” quốc gia khi không có tổng thống, theo cách gọi của quyền Tổng thống Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn. Ông Hwang hôm 10-3 kêu gọi các bộ trưởng đặt quốc gia vào tình trạng sẵn sàng quân sự. Trong khi đó, Yonhap dẫn lời một quan chức cho hay Bộ Quốc phòng và Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân yêu cầu tất cả binh lính nâng cao giám sát và cảnh giác trước Triều Tiên. Thu Hằng

    HOÀNG PHƯƠNG

    5 người Trung Quốc trong công trường quây kín xây trái phép

    10/03/2017 20:48 GMT+7
      TTO - Vào kiểm tra kho hàng 1.000m2 của công ty Việt May, cơ quan chức năng Đà Nẵng đã phát hiện 6 nhà cổ xây sắp xong dù không có giấy phép và một nhóm người Trung Quốc có mặt tại công trình này.
      5 người Trung Quốc trong công trường quây kín xây trái phép
      Bên trong nhà kho là cụm công trình xây dựng kiên cố - Ảnh: T.L
      Ngày 10-3, ông Võ Linh Thể - chủ tịch UBND phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng cho biết đã lập biên bản và ra quyết định đình chỉ thi công cụm nhà xây không phép trên đường Hoàng Đạo Thành.
      Trước đó, sáng 9-3 được tin báo phát hiện công trình xây dựng tại vị trí đường Hoàng Đạo Thành giao với Ngô Mây, lực lượng chức năng phường Hòa Xuân phối hợp công an quận Cẩm Lệ đã xuống hiện trường kiểm tra.
      Có tường bao, 6 nhà cổ trái phép không bị phát hiện
      Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện bên trong kho hàng của công ty Việt May có công trình đang xây dựng. Cụ thể, có 6 nhà xây kiên cố theo kiến trúc nhà cổ sắp hoàn thiện, đang quét sơn tường và lắp máy điều hòa, xung quanh hai bên còn một số nền sắp xây dựng.
      Tại công trường xây dựng rộng khoảng 1.000m2 có khoảng 20 công nhân người Việt đang làm việc và một nhóm 5 người Trung Quốc cùng một hướng dẫn viên người Việt.
      Nhóm người Trung Quốc đã được lực lượng chức năng mời về trụ sở công an quận Cẩm Lệ kiểm tra giấy tờ và lý do xuất hiện tại khu vực.
      Tại thời điểm kiểm tra, chủ đầu tư cũng không xuất trình được giấy phép xây dựng.
      Qua làm việc, chủ khu đất là công ty Việt May cho biết có hợp đồng cho thuê đất với công ty Thế Duy (trụ sở tại đường Ngô Thì Nhậm, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) thuê khu đất này làm khu trưng bày trà trong thời hạn 5 năm.
      Ông Thể cho biết, lý do không phát hiện được cụm công trình xây trái phép trong thời gian dài là do việc xây dựng bên trong hoàn toàn tách biệt với bên ngoài bằng tường rào cao.
      Xe chở đất đá, vật liệu phục vụ xây dựng đi ra vào qua cổng của công ty Việt May nên lực lượng chức năng không hề nghi ngờ. Đến khi việc xây dựng sắp hoàn thiện, chủ đầu tư đập tường trổ cửa ra bên ngoài thì mới hay biết vụ việc.
      Chưa thể kết luận công trình là của người Trung Quốc
      Trước nghi vấn của dư luận về việc người Trung Quốc đứng sau thuê đất xây công trình trái phép, ông Thể cho biết hiện chưa có cơ sở kết luận và phía công an sẽ điều tra làm rõ.
      Trong ngày 9-3, phường có mời đại diện chủ đầu tư là công ty Thái Duy lên làm việc nhưng đến thời điểm này người đại diện của công ty vẫn chưa xuất hiện.
      Theo ông Thể, trong thời gian tới nếu chủ đầu tư không xuất trình được giấy phép xây dựng thì phường sẽ đề nghị quận Cẩm Lệ ra quyết định cưỡng chế tháo dỡ toàn bộ công trình. Hiện các lực lượng tiếp tục giám sát tại hiện trường để đảm bảo không tiếp tục xây dựng.
      Theo ghi nhận của phóng viên chiều 10-3, khu vực này khá yên ắng, hai cổng trổ ra bên ngoài đã đóng kín không cho người bên ngoài lọt vào.
      Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Văn Sơn - chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ cho biết sau khi phát hiện sự việc quận đã phối hợp công an TP Đà Nẵng kiểm tra hành chính đối với 5 người Trung Quốc trên.
      Bước đầu xác định 5 người Trung Quốc là khách du lịch, chứ không phải đang cư trú tại nơi công trình xây dựng.
      Khi được hỏi vì sao người Trung Quốc có mặt tại đây thì ông Sơn nói: “Có thể là họ đến đây tham quan. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng quận tiếp tục làm rõ”.
      TẤN LỰC - HỮU KHÁ

      Lợn phóng xạ đe dọa đường về nhà của người dân Fukushima

      Cao Lực (Theo New York Times) |
      Lợn phóng xạ đe dọa đường về nhà của người dân Fukushima

      Hàng trăm con lợn rừng nhiễm phóng xạ lang thang trong các khu dân cư thuộc tỉnh Fukushima khiến kế hoạch về nhà của người dân gặp khó khăn, New York Times đưa tin hôm 10-3.



      Thảm họa rò rỉ hạt nhân tại nhà máy Fukushima số 1, phía Bắc Nhật Bản, 6 năm trước đã buộc hàng ngàn người dân sơ tán khỏi khu vực.
      Trong tháng này, Nhật Bản chuẩn bị gỡ bỏ lệnh sơ tán đối với 4 thị trấn nằm trong phạm vi 19 km xung quanh nhà máy.
      Tuy nhiên, giới chức trách hiện gặp thách thức lớn: lợn rừng nhiễm phóng xạ. Hàng trăm con lợn rừng nhiễm phóng xạ lang thang trong những khu dân cư, phá hoại mùa màng và đôi khi tấn công con người.
      Thịt lợn rừng từng là đặc sản của miền Bắc Nhật Bản trước thảm họa Fukushima nhưng nay bị nhiễm độc không ăn được.
      Các cuộc kiểm tra của chính phủ Nhật Bản cho thấy một số lợn rừng nhiễm nguyên tố phóng xạ cesium-137 cao hơn 300 lần mức an toàn.
      Giới chức trách cũng lo ngại người dân khi quay về nhà có thể bị lợn rừng tấn công. Nguyên nhân là do chúng đã quen sống trong những ngôi nhà bị bỏ hoang và không còn sợ hãi con người.
      Lợn phóng xạ đe dọa đường về nhà của người dân Fukushima - Ảnh 1.
      Hàng trăm con lợn rừng nhiễm phóng xạ lang thang trong các khu dân cư, phá hoại mùa màng và tấn công con người. Ảnh: New York Times
      Thảm họa Fukushima vào năm 2011 đẩy con người ra đi nhưng các loài động vật vẫn sinh sôi bất chấp phóng xạ.
      Hàng loạt bức ảnh được đăng tải cho thấy các đàn chó nhếch nhác đi lại trên đường phố hay chuột chiếm đóng các siêu thị.
      Trong khi đó, đất trồng trọt trở thành những đồng cỏ, cung cấp môi trường sống hoàn hảo cho lợn rừng và cáo.
      Lợn rừng đã gây thiệt hại khoảng 854.000 USD đối với ngành nông nghiệp của tỉnh Fukushima, theo báo Yomiuri.
      Các thị trấn thuộc Fukushima đã thuê các nhóm săn lợn rừng. Giới chức trách thị trấn Tomioka cho biết đã giết 800 con lợn rừng nhưng họ khẳng định vẫn chưa đủ.
      Số liệu gần đây nhất cho thấy trong 3 năm kể từ năm 2014, số lợn rừng bị giết tăng từ 3.000 con lên 13.000 con.
      Trong khi đó, TP Nihonmatsu đang chuẩn bị 3 ngôi mộ tập thể để chôn 1.800 con lợn rừng nhưng chính quyền địa phương lo là không đủ đất.
      Ngoài săn bắn, một số cách thức giải quyết vấn đề lợn rừng cũng được chính quyền địa phương Fukushima đưa ra, bao gồm bẫy và sử dụng máy bay không người lái.
      Hiện vẫn chưa rõ những nỗ lực này có cải thiện được tình hình và đủ khả năng thuyết phục người dân trở về nhà hay không.
      Trước đó, vào năm 2016, cuộc khảo sát được chính phủ Nhật Bản tiến hành cho thấy hơn 50% người dân từng sống ở Fukushima nói họ sẽ không về nhà vì lo sợ phóng xạ.
      theo Người lao động

      Đâm gục trưởng phòng tư pháp, cấp dưới mặc áo giáp cố thủ

      10/03/2017 19:01 GMT+7
        TTO - Sau khi đâm ông Nguyễn Văn Đợi - trưởng phòng tư pháp huyện Trà Ôn, nghi can Trương Văn Ai ném dao tại cổng cơ quan, chạy về nhà mình khóa trái cửa, mặc áo giáp cố thủ.
        Đâm gục trưởng phòng tư pháp, cấp dưới mặc áo giáp cố thủ
        Khu vực Hồi sức sau tích cực Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, nơi ông trưởng phòng Tư pháp Trà Ôn đang được chăm sóc - Ảnh: T.LŨY
        Chiều 10-3, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết đang tạm giữ hình sự đối với Trương Văn Ai (50 tuổi, ngụ thị trấn Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) để điều tra vụ ông Nguyễn Văn Đợi - 56 tuổi, Trưởng phòng Tư pháp huyện Trà Ôn - đã bị đâm gục tại phòng làm việc đầu giờ làm việc sáng nay.
        Thông tin mới nhất cho hay sau khi được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, ông ông Đợi đã qua cơn nguy kịch.
        Theo nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ, nguyên nhân ban đầu việc ông Đội bị đâm nhiều khả năng do mâu thuẫn trong sinh hoạt tại cơ quan.
        Mặc áo giáp cố thủ sau khi gây án
        Theo cơ quan công an, vào khoảng 7h cùng ngày, ông Đợi đến cơ quan làm việc (trụ sở tại huyện Trà Ôn) thì bất ngờ bị cấp dưới là ông Ai dùng dao đâm thủng bụng dẫn đến trọng thương ngay tại cơ quan.
        Gây án xong, ông Ai ném dao ở cổng UBND huyện Trà Ôn (Phòng Tư pháp nằm trong UBND huyện) rồi chạy về nhà khoá trái cửa. Đồng thời mặc áo giáp, sử dụng hung khí quyết liệt cố thủ bên trong.
        Nhận được tin báo, Công an huyện Trà Ôn có mặt tại Phòng Tư pháp đưa ông Đợi đi cấp cứu và đến nhà ông Ai để thuyết phục ông này ra đầu thú. Tuy nhiên, Ai vẫn ngoan cố cố thủ trong nhà và thách thức lực lượng làm nhiệm vụ: “Đứa nào vào nhà, tao đâm chết”.
        Đâm gục trưởng phòng tư pháp, cấp dưới mặc áo giáp cố thủ
        Ông Ai bị bắt giữ sau nhiều giờ cố thủ trong nhà - Ảnh: Trúc Ngọc
        Nhận thấy sự việc diễn biến phức tạp, Công an huyện Trà Ôn liền báo cáo vụ việc lên ban Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long xin ý kiến.
        Đến 11h30 cùng ngày, đại tá Phạm Văn Ngân - Phó Giám đốc công an tỉnh Vĩnh Long cùng lực lượng Cảnh sát cơ động (CSCĐ - PK20) có mặt tại hiện trường để vận động, thuyết phục nhưng Ai không chịu khuất phục mà còn dùng hung khí tấn công lại lực lượng công an qua cửa sổ.
        Trước sự manh động, liều lĩnh của đối tượng, đại tá Ngân chỉ đạo lực lượng CSCĐ dùng các biện pháp nghiệp vụ, nhanh chóng khống chế Ai.
        Đến 11h45, lực lượng Công an Vĩnh Long đã khống chế thành công Ai đưa về trụ sở công an huyện để làm rõ.
        Có tiền sử bệnh tâm thần?
        Theo bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, ông Đợi nhập viện vào lúc 8h40 với vết thương vùng hạ sườn trái và 2 vết thương 1/3 trên cẳng tay trái do bị đâm.
        Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân. Sau khi mổ vết thương thủng bụng, thủng ruột non, vết thương 1/3 trên cẳng tay trái đứt gân cơ duỗi cổ tay trái, hiện bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn còn hôn mê và tiên lượng nặng.   
        Đâm gục trưởng phòng tư pháp, cấp dưới mặc áo giáp cố thủ
        Lực lượng chức năng khống chế ông Ai đưa về công an huyện - Ảnh: Trúc Ngọc
        Theo thông tin ban đầu, ông Ai có tiền sử bệnh tâm thần từ năm 2004 và đã từng đi chữa trị tại Bệnh viện tâm thần Biên Hòa tỉnh Đồng Nai. Kể từ đó đến nay, ông Ai đã nhiều lần đi điều trị và lấy thuốc về uống.
        Từ sau Tết Nguyên đán Định Dậu 2017 đến nay, tình trạng bệnh của ông Ai có dấu hiệu tái phát. Thậm chí, ông Ai đã đuổi vợ (là giáo viên cấp 3) đang mang bầu ra khỏi nhà và vợ ông phải đi thuê nhà trọ ở.
        Gia đình đã báo cáo với các cơ quan chức năng huyện Trà Ôn về tình trạng sức khỏe của ông Ai để đưa ông này đi điều trị. Tuy nhiên, vụ việc chưa được giải quyết thì xảy ra sự vụ đau lòng trên.
        H.THƯƠNG - T.LŨY

        Hòa âm ánh sáng: Hương Giang Idol chiến thắng Yanbi - Yến Lê

        10/03/2017 23:06 GMT+7
          TTO - Tập 8 cũng là tập đầu tiên của vòng đo ván Remix New Generation lên sóng vào tối 10-3 với chiến thắng thuộc về đội Hương Giang Idol. 
          Hòa âm ánh sáng: Hương Giang Idol chiến thắng Yanbi - Yến Lê
          Hương Giang Idol với phần thi rực rỡ sắc màu - Ảnh: CATS

          Ca khúc Chí Phèo và 1+1
          Mở màn chương trình là tiết mục của ca sĩ khách mời Bùi Công Nam và Lê Thiện Hiếu. Cả hai làm nóng sân khấu bằng hai ca khúc nổi tiếng trong cuộc thi Sing My Song là "Chí Phèo" và "1+1".
          Đêm thi là cuộc đấu của đội Hương Giang Idol và Yanbi - Yến Lê với chủ đề Salsa - Latin - Reggaeton.
          Ngồi dưới hàng ghế giám khảo vẫn là ba giám khảo quen thuộc của chương trình: Lưu Thiên Hương, Hồ Hoài Anh, Dương Khắc Linh cùng giám khảo khách mời là ca sĩ Vũ Cát Tường.
          Đội Hương Giang Idol thi đầu tiên với tiết mục gồm ba ca khúc: Chạm tới mặt trời - No me ames - say.
          Ca khúc Chạm tới mặt trời
          Chạm tới mặt trời là phần trình diễn ngập tràn màu sắc của lễ hội Carnaval, nơi Hương Giang hóa thân thành '"nữ thần mặt trời" thiêu đốt toàn bộ sân khấu bằng những vũ điệu sôi động, cuốn hút.
          Và ngay sau đó là một tiết mục lắng đọng cùng nhóm MTV
          Với No me ames, nữ ca sĩ đã song ca cùng nhóm nhạc MTV, mang đến một tiết mục nhẹ nhàng, lãng mạn với tiếng trống cùng những điệu nhảy Latin đầy mê hoặc.
          Ca khúc Say
          Trong khi đó Say là một màn kết hoàng tráng, giúp Hương Giang khoe vũ đạo điêu luyện, quyến rũ trên sân khấu.
          Kết thúc phần trình diễn sôi động, giám khảo Hồ Hoài Anh nhận xét: "Các em đã làm được tổng thể về không khí. Phạm Lịch dựng rất đẹp và hay nhưng hơi làm khó cho Hương Giang. Tuy nhiên, Giang vẫn biết cân bằng sức để cuối cùng bung ra. Anh nghĩ Hương Giang rất thích khi bốc được chủ đề này".
          Giám khảo Lưu Thiên Hương tỏ vẻ hài lòng với tiết mục của đội Hương Giang: "Ngay phần mở màn, các em đã cho thấy đây là một lễ hội Carnaval. Khôn khéo nhất là các em mời nhóm MTV hát và chị rất thích sự biến chuyển trong âm nhạc. Đặc biệt, hôm nay, Lê Trình đã làm rất tốt".
          Dương Khắc Linh dành lời khen cho producer Lê Trình và khả năng trình diễn khôn khéo của Hương Giang. Giám khảo khách mời Vũ Cát Tường không ngần ngại khen: "Chị là một người rất rất thông minh, biết mình có hay thiếu điều gì và vận dụng những gì xung quanh".
          Kết quả Hương Giang Idol nhận được 39 điểm từ giám khảo chính của chương trình.
          Hòa âm ánh sáng: Hương Giang Idol chiến thắng Yanbi - Yến Lê
          Yanbi - Yến Lê với một ý tưởng dàn dựng khá đặc biệt trên sân khấu Remix - Ảnh: CATS
          Tiếp đến là phần thi của team Yanbi - Yến Lê. Không sôi động như đội Hương Giang, cặp đôi thể hiện ba ca khúc: Ngày cưới, ngày cưới - Anh tin mình đã cho nhau một kỷ niệm - mashup Yêu - Đếm ngày xa em - Nắm lấy tay anh.
          Ca khúc Ngày cưới, ngày cưới
          Cả hai kể về chuyện tình yêu lãng mạn của một cặp đôi cùng nắm tay nhau bước vào lễ đường. Tuy nhiên chàng trai lại từ chối cô gái vì biết mình mang bệnh nan y.
          Ca khúc Anh tin mình đã cho nhau một kỷ niệm
          Nhưng rồi, họ lại có một kết cuộc đẹp như mơ...
          Mashup Yêu - Đếm ngày xa em - Nắm lấy tay anh
          Giám khảo Dương Khắc Linh nhận xét: "Một tiết mục thật sự cảm động. Câu chuyện mặc dù hơi sến nhưng đã chạm đến trái tim của anh. Đây là sự sáng tạo rất thông minh, mang đến sự mới mẻ cho chương trình".
          Lưu Thiên Hương cho rằng Đội Yanbi - Yến Lê đã mang đậm màu sắc Reggaeton. Vũ Cát Tường chia sẻ đây là một kịch bản quen thuộc nhưng người xem sẽ xúc động và cô cảm thấy rất thích giọng hát của Yanbi và Yến Lê. Giám khảo Hồ Hoài Anh dành lời khen cho cặp đôi và rất thích style của nhóm mang đến chương trình.
          Kết quả nhóm cũng nhận được 39 điểm từ giám khảo chính của chương trình.
          Hòa âm ánh sáng: Hương Giang Idol chiến thắng Yanbi - Yến Lê
          Hương Giang Idol hạnh phúc trước chiến thắng vừa có được - Ảnh: CATS
          Dù cả hai đội có số điểm ngang bằng nhau là 39 điểm từ giám khảo nhưng đội Hương Giang Idol có điểm quy đổi bình chọn từ khán giả cao hơn (4 điểm) nên đã giành chiến thắng vào vòng trong.
          Ca khúc Ngày hôm qua
          Nữ giám khảo Vũ Cát Tường mang đến ca khúc Ngày hôm qua với một bản phối mới mẻ và phần trình diễn cuốn hút trên sân khấu.
          Tập 9 Remix New Generation với phần so tài của đội S.T và nhóm LipB sẽ lên sóng vào lúc 21h ngày 17-3 trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.
          Q.N

          Hồ Văn Cường theo Chế Linh lên Buôn Ma Thuột

          Quán quân 'Vietnam Idol Kids' mùa đầu tiên được mẹ nuôi Phi Nhung ủng hộ tham gia show Chế Linh

          Quán quân 'Vietnam Idol Kids' mùa đầu tiên được mẹ nuôi Phi Nhung ủng hộ tham gia show Chế Linh

          Còn nhỏ tuổi nhưng có một tình yêu lớn với dòng nhạc quê hương trữ tình nên Chế Linh đặc biệt thích thú và quyết định mời Hồ Văn Cường lên phố núi tham gia biểu diễn cùng.
          Nhận được lời mời tham gia chương trình từ một tên tuổi lớn trong làng nhạc trữ tình, Hồ Văn Cường rất vui mừng và háo hức bởi đây là lần đầu tiên cậu bé được đứng chung sân khấu với Chế Linh.
          Trong hai ngày 7 và 8.3, Hồ Văn Cường đi theo mẹ nuôi Phi Nhung lên Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) để tham gia liveshow Chế Linh. Nếu như Phi Nhung mang tới hình ảnh một cô sơn nữ núi rừng dịu dàng thì hai người con nuôi của cô lại diện áo dài và khiến khán giả thổn thức với những ca khúc nhạc quê hương. Không chỉ có tiết mục riêng, Hồ Văn Cường còn cùng chị nuôi Thiêng Ngân hòa giọng trước hàng ngàn khán giả tới dự.
          Còn nhỏ tuổi nhưng có một tình yêu lớn với dòng nhạc quê hương trữ tình, Hồ Văn Cường khiến Chế Linh rất cảm động. Ông vốn là người muốn gìn giữ các giá trị truyền thống qua âm nhạc, nên luôn dành sự ưu ái cho các giọng ca trẻ. Trước Hồ Văn Cường, Chế Linh đã từng mời Phương Mỹ Chi cùng chạy show bởi đặc biệt thích thú với giọng hát dân ca nhí.
          Hàng nghìn khán giả Buôn Ma Thuột tới xem liveshow Chế Linh 13
          Hồ Văn Cường mặc áo dài tự tin hát trước hàng ngàn khán giả
          Lần thứ hai trở lại mảnh đất Tây nguyên và được khán giả đón nhận nồng nhiệt, Chế Linh vô cùng hạnh phúc. Ông nói rằng: "Khi ở nước ngoài, tôi nhận được rất nhiều thư từ các fan hâm mộ tại vùng đất Tây nguyên này. Mọi người viết thư thăm hỏi, động viên và bày tỏ sự yêu mến với giọng hát của tôi, mong muốn tôi có thể nhiều lần trở về mảnh đất này và cất tiếng hát phục vụ mọi người. Tôi rất lấy làm vinh dự".
          Ông bày tỏ cảm thấy tự hào và vinh dự hơn bởi lần trở lại này vẫn nhận được những tình cảm nồng hậu từ khán giả, từ bà con. "Thấy mọi người đứng ngoài xếp hàng trước giờ diễn rồi ngồi chật cứng khán phòng thế này, tôi hạnh phúc lắm. Tôi không biết nói gì hơn ngoài hai từ cảm ơn", Chế Linh nói.
          Trong đêm nhạc, ngoài phần hát solo những ca khúc đã gắn liền với tên tuổi của mình như: Thành phố buồn, Ai cho tôi tình yêu, Đừng nói xa nhau... Chế Linh còn có màn song ca rất ngọt với các khách mời nữ như: Sơn Tuyền, Ngọc Ánh, Dương Hồng Loan...
          Hàng nghìn khán giả Buôn Ma Thuột tới xem liveshow Chế Linh 3
          MC hải ngoại Nguyễn Cao Kỳ Duyên vẫn là người dẫn dắt chương trình
          Hàng nghìn khán giả Buôn Ma Thuột tới xem liveshow Chế Linh 20
          Ngoài tuổi 70, Chế Linh vẫn tình cảm trong từng câu hát
          Thùy Linh
          Ảnh: N.T.H

          Nóng: ĐT Việt Nam triệu tập Xuân Trường chuẩn bị vòng loại Asian Cup 2019

          Dù chưa hoàn toàn bình phục chấn thương nhưng tiền vệ Lương Xuân Trường vẫn có tên trong danh sách triệu tập ĐT Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2019.
          Nóng: ĐT Việt Nam triệu tập Xuân Trường chuẩn bị vòng loại Asian Cup 2019
          Tiền vệ Lương Xuân Trường dính chấn thương dây chằng cổ chân trong một buổi tập của Gangwon FC ngay trước thềm mùa giải mới. Vết đau khiến Trường “híp” bỏ lỡ vòng đấu đầu tiên ở K.League Classic 2017 nơi Gangwon FC đánh bại Sangju Sangmu 2-1 ngay trên sân khách.
          Các bác sĩ Gangwon FC cho biết Xuân Trường cần khoảng 3 tuần mới có thể trở lại sân cỏ. Mặc dù vậy, HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn quyết định triệu tập tiền vệ gốc Tuyên Quang vào thành phần ĐT Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2019.
          Do vòng loại Asian Cup 2019 thuộc hệ thống thi đấu của FIFA  nên CLB Gangwon FC buộc phải nhả Xuân Trường. Như vậy ngày 20/3 tới, Trường “híp” sẽ trở về nước và hội quân cùng các đồng đội chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT Đài Loan(Trung Quốc) vào ngày 22/3 trên sân Hàng Đẫy.
          Sau trận giao hữu với ĐT Đài Loan (Trung Quốc), các học trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ thi đấu với ĐT Afghanistan trên sân trung lập Republican Central ở Tajiskistan.
          Đáng tiếc khi ở đợt tập trung lần này, ĐT Việt Nam vẫn chưa thể chào đón sự trở lại của tiền vệ tài hoa Nguyễn Tuấn Anh (HAGL) do chấn thương chưa bình phục. Ngoài ra tiền vệ Nghiêm Xuân Tú cũng không được triệu tập tạo nên sự đáng tiếc với các CĐV Than Quảng Ninh.
          Danh sách triệu tập ĐT Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup 2019:
          Nóng: ĐT Việt Nam triệu tập Xuân Trường chuẩn bị vòng loại Asian Cup 2019

          Phong Lan (BONGDANET.VN)

          Nhã Phương nói về chuyện ghen khi yêu Trường Giang


          Nhã Phương lần đầu lên tiếng về lý do yêu Trường Giang dù gặp nhiều scandal.

          Mới đây, trong một cuộc trò chuyện trực tuyến, Nhã Phương đã có những chia sẻ về mối tình giữa mình và "chàng hề xứ Quảng" Trường Giang. Đây là lần hiếm hoi nữ diễn viên trải lòng về cuộc tình gặp nhiều sóng gió dư luận.
          Nhã Phương tâm sự, cô và Trường Giang có xuất phát điểm giống nhau. Cả hai đều từ cái nghèo đi lên, cùng là người đi làm gánh vác gia đình, nỗ lực hết mình với công việc nên dễ chia sẻ, cảm thông. Và trong quá trình trò chuyện, cả hai hiểu nhau nên yêu từ lúc nào không hay. Trường Giang cũng chính là người chủ động làm quen với Nhã Phương trước. Khi cả hai tham gia phim điện ảnh 49 ngày, nam danh hài khiến Nhã Phương sợ hãi vì luôn trêu trọc mọi lúc mọi nơi.
          Nha Phuong noi ve chuyen ghen khi yeu Truong Giang
          Trước câu hỏi liên quan đến những scandal gặp phải từ khi công khai chuyện tình cả với Trường Giang, Nhã Phương cho rằng, không có bất cứ tình yêu nào từ đầu đến cuối sẽ êm đềm. Bởi nữ diễn viên là người của công chúng nên mọi người để ý nên mới trở thành những scandal. "Bản thân mình phải tin và cảm nhận bằng trái tim. Thời điểm có scandal là thời điểm khủng hoảng nhất với mình từ khi làm nghề. Nhưng tôi nghĩ phải có sóng gió, có vấp ngã mới lớn lên, trưởng thành được, mới hiểu được giá trị thật sự của hạnh phúc. Mọi người cứ yêu đi, đừng sợ đau khổ", Nhã Phương chia sẻ.
          Cô cũng tiết lộ, Trường Giang rất được bố mẹ cô yêu quý vì cùng là người Quảng Nam. Mỗi lần nam danh hài về quê đều nói chuyện với ba mẹ cô bằng tiếng Quảng. Và bởi ba mẹ rất tôn trọng con cái nên chuyện tình cảm của Nhã Phương nhận được sự ủng hộ của cả hai phía gia đình.
          Không chỉ vậy, đây cũng là lần đầu tiên Nhã Phương nói về chuyện ghen tuông khi người yêu hay có những màn ôm hôn tình cảm với bạn diễn trên sân khấu. Với người đẹp sinh năm 1990, yêu mà không ghen không phải tình yêu. Quan trọng là bản thân phải làm sao để đối phương tin. Bản thân cô cũng có những lúc bận tâm vì mọi người nói nhiều quá. Những lúc ấy, Nhã Phương cũng hờn trách vu vơ với người yêu. Tuy nhiên, nữ diễn viên giữ bí mật chuyện cô và Trường Giang giải quyết những nỗi ghen của đối phương như thế nào.
          Nha Phuong noi ve chuyen ghen khi yeu Truong Giang-Hinh-2
          Đặc biệt, trong lần trò chuyện này, nữ diễn viên của Tuổi thanh xuân đã thẳng thắn lên tiếng về tin đồn từng có ý định kết hôn và đính hôn với một người khác trước khi yêu Trường Giang. Nhã Phương chia sẻ, cô là người luôn hướng về gia đình nên khi quen ai, yêu ai sẽ luôn hướng về chuyện kết hôn.
          "Nhưng mọi thứ đều là cái duyên. Trong mỗi chặng đường đi qua, mình sẽ thay đổi và có những cảm nhận khác nhau. Tôi từng có ý định kết hôn thật, nhưng đính hôn thì chưa bao giờ. Còn chuyện đám cưới với Trường Giang, tôi cũng không dám nói trước, thì thường nói trước bước không qua", cô bộc bạch.
          Theo Nhã Phong/ Báo Giao Thông








            Hit mới của Tóc Tiên cạnh tranh Sơn Tùng M-TP trên BXH Zing


            “Em không là duy nhất” của Tóc Tiên đang gây sức ép lên sản phẩm của Sơn Tùng M-TP trên bảng xếp hạng Zing Mp3. Dù vậy, ca sĩ quê Thái Bình vẫn bảo vệ thành công ngôi đầu bảng.

            MV Nơi này có anh của Sơn Tùng M-TP Một ngày sau khi ra mắt, MV Nơi này có anh của Sơn Tùng M-TP đã thu về gần 7 triệu lượt xem, vượt qua kỷ lục trước đó.
            Tóc Tiên đang có bước tiến ngoạn mục trên bảng xếp hạng ca khúc của Zing Mp3. Bài hát Em không là duy nhất do nhạc sĩ Lương Bằng Quang sáng tác đánh dấu sự trở lại của cô sau thời gian tập trung cho EDM.
            Tóc Tiên gây ấn tượng bởi chất giọng khỏe khoắn, phong cách quyến rũ nhưng người hâm mộ vẫn hoài nghi khả năng hát pop ballad của cô. Tuy nhiên, công chúng yêu nhạc đang dần thích thú với Em không là duy nhất.
            Nhờ hiệu ứng của cộng đồng mạng, bài hát nhanh chóng đánh bại Lạc trôi của Sơn Tùng M-TP để nắm giữ vị trí á quân trên bảng xếp hạng. Điều này cho thấy sức hút của giọng ca Ngày mai trên thị trường trực tuyến.
            Hit moi cua Toc Tien canh tranh Son Tung M-TP tren BXH Zing hinh anh 1
            Tóc Tiên đang có dấu hiệu khởi sắc song vẫn khó đánh bại Sơn Tùng để giữ ngôi đầu.
            Dù vậy, ca khúc của cô cũng đang vấp phải đối thủ nặng ký và cơ hội để leo lên cao hơn không nhiều.
            Sơn Tùng M-TP vẫn thống lĩnh ngôi đầu với ca khúc Nơi này có anh. Giọng ca điển trai tung sáng tác mới vào đúng dịp lễ Tình nhân và tạo ra sức hút đáng nể suốt thời gian dài.
            Ca khúc được nhạc sĩ Khắc Hưng phối theo phong cách nhạc Nhật. Điều này khiến nhiều ý kiến cho rằng sáng tác mới của nam ca sĩ gốc Thái Bình không còn bắt tai như trước. Dù vậy, bài hát vẫn lập kỷ lục đáng nể về lượt xem.
            Trong khi đó, Lạc trôi cũng của Sơn Tùng M-TP đã lùi xuống hàng ba. Sản phẩm đã giảm dần sức hút khi có thêm nhiều đối thủ mới. Soobin Hoàng Sơn cũng tạm rớt xuống ngôi thứ tư với ca khúc Đi để trở về. Đây là lần bắt tay thứ hai giữa anh và nhạc sĩ Tiên Cookie sau thành công của bản hit đình đám Phía sau một cô gái.
            Hiện Phía sau một cô gái đứng yên ở vị trí thứ năm trong tuần mới. Mặc dù đã qua thời đỉnh cao, bài hát vẫn có sức sống trong cộng đồng mạng. Erik rút về bậc sáu với Lạc nhau có phải muôn đời. Sau lùm xùm rời nhóm Monstar, giọng ca sinh năm 1997 đang gặp nhiều bất lợi trong sự nghiệp.
            Chi Dân leo lên hạng bảy với sáng tác Điều anh biết. Chàng trai gốc Kiên Giang sở hữu lượng fan hùng hậu trên thị trường online. Nhạc phim Cho em gần anh thêm chút nữa của Hương Tràm đang có dấu hiệu đi xuống khi lùi về ngôi thứ tám.
            Yêu 5 của Rhymastic nhảy lên ngôi thứ chín. Vũ Cát Tường và Hakoota Dũng Hà khép lại top 10 tuần này với ca khúc Em ơi.
            Xem top 40 bảng xếp hạng bài hát tuần 9 của Zing Mp3 tại đây.

            Hai bản hit của Sơn Tùng M-TP thống trị BXH Zing

            “Lạc trôi” và “Nơi này có anh” của Sơn Tùng M-TP luân phiên thống lĩnh bảng xếp hạng ca khúc của Zing Mp3 tuần 8 với 2 vị trí quan trọng nhất.
            Kim Chi

            Trực thăng chở người Nga rơi ở Thổ Nhĩ Kỳ

            Dân trí 5 người trên trực thăng, trong đó có 4 người Nga, đã thiệt mạng sau khi chiếc trực thăng lao vào tháp truyền hình ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) vào hôm nay 10/3.


            
Trực thăng bốc cháy ngùn ngụt sau khi lao vào tháp truyền hình và rơi xuống đường cao tốc ở Istanbul. (Ảnh: Evening Standard)
            Trực thăng bốc cháy ngùn ngụt sau khi lao vào tháp truyền hình và rơi xuống đường cao tốc ở Istanbul. (Ảnh: Evening Standard)
            Theo hãng tin RT, tai nạn xảy ra hôm nay 10/3 khi chiếc trực thăng lao vào tháp truyền hình cao 236m và rơi xuống đường cao tốc ở Istanbul do sương mù dày đặc làm giảm tầm nhìn.
            Thời điểm xảy ra tai nạn, trên trực thăng có 7 người, gồm 2 phi công, 4 hành khách người Nga và một hành khách Thổ Nhĩ Kỳ. Thông tin ban đầu cho thấy, ít nhất 5 người thiệt mạng, trong đó có 4 người Nga, nạn nhân thứ 5 hiện chưa rõ là phi công hay hành khách Thổ Nhĩ Kỳ.
            Các bức ảnh tại hiện trường cho thấy mảnh vỡ của trực thăng nằm rải rác ở khu vực xảy ra tai nạn thuộc huyện Buyukcekmece, ngoại ô thành phố Istanbul.
            Trực thăng gặp nạn được cho là một chiếc Sikorsky S-76, thuộc sở hữu tư nhân và đã cất cánh từ sân bay Ataturk ở Istanbul, trên đường tới Bozuyuk, một huyện ở tỉnh Bilecik, tây bắc Thổ Nhĩ Kỳ.
            Minh Phương
            Theo RT

            Công ty Hàn Quốc nào dễ bị tổn thương từ vụ 'trả đũa' của Trung Quốc?

            Lotte mới đây đã gửi đơn cho chính phủ Hàn Quốc kêu cứu trước các thiệt hại kinh tế ở Trung Quốc /// Ảnh: Reuters

            Lotte mới đây đã gửi đơn cho chính phủ Hàn Quốc kêu cứu trước các thiệt hại kinh tế ở Trung QuốcẢnh: Reuters

            Căng thẳng ngoại giao giữa Hàn Quốc và Trung Quốc đang leo thang ảnh hưởng lớn đến mối quan hệ tốt đẹp giữa các công ty của hai nước này.
            Trong khi chỉ số chứng khoán Hàn Quốc KOSPI, cùng với đồng won và thị trường trái phiếu đã chứng tỏ sự ổn định, thì cổ phiếu của nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc giảm khi Trung Quốc tỏ thái độ không hài lòng khi nước láng giềng của mình triển khai hệ thống lá chắn tên lửa THAAD.
            Theo dữ liệu của Bloomberg, hiện có tổng cộng 28 công ty thuộc chỉ số KOSPI 200 có khả năng bị ảnh hưởng từ các động thái “trả đũa” của chính quyền Bắc Kinh. Hầu hết các công ty này đều kiếm được ít nhất hơn 10% doanh thu của họ tại thị trường Trung Quốc.
            Cụ thể một vài cái tên có thể kể đến như: LS Industrial Systems, LG Display Co., Samsung, Hyundai, Lock&Lock, Orion, Posco Daewoo, POSCO, Able C&C, Dongbu Hitek, AmorePacific Group, SL Corp, Hanon Systems…
            Công ty Hàn Quốc nào dễ bị tổn thương từ vụ ‘trả đũa’ của Trung Quốc1
            Danh sách các công ty Hàn Quốc có thể bị ảnh hưởng nhiều nhất từ Trung Quốc Ảnh chụp màn hình Bloomberg
            Doanh thu bán hàng chỉ là một trong nhiều thước đo. Bên cạnh đó, tác động từ lệnh cấm khách du lịch Trung Quốc sang Hàn Quốc và cắt giảm chi tiêu của người dân Đại lục vào lĩnh vực mỹ phẩm và bán lẻ miễn thuế cũng gây tổn hại cho bức tranh kinh tế tổng thể. Các doanh nghiệp ở các lĩnh vực này cũng không nắm bắt được khả năng phục hồi của mình. Cổ phiếu tiêu dùng của các doanh nghiệp Hàn cũng có thể bị ảnh hưởng liên tục nếu người tiêu dùng Trung Quốc cứ tiếp tục tẩy chay hàng hóa.
            “Không khó khăn gì cho những nhà sản xuất Trung Quốc hiện dùng nguyên liệu từ Hàn Quốc như màn hình hiển thị, chất bán dẫn nếu họ muốn thay đổi chuỗi cung ứng”, Hyunsu Kim, quản lý quỹ của IBK Asset Management, cho hay.
            Ngành công nghiệp thép và hóa dầu của Hàn Quốc cũng đã yêu cầu các biện pháp chống bán phá giá của các đối thủ Trung Quốc.
            “Không ai biết liệu hành động trả đũa này của Trung Quốc có kết thúc hay không, nhưng chừng nào nó còn diễn ra thì bất kể ngành nghề nào cũng có thể bị ảnh hưởng”, Huh Nam Kwon, Giám đốc đầu tư của Shinyoung Asset Management tại Seoul nói.

            Phương Anh

            ĐBQH chuyên trách Nguyễn Văn Cảnh bất ngờ xin nghỉ, về quê

            - Ủy viên thường trực UB Khoa học, Công nghệ & Môi trường của QH Nguyễn Văn Cảnh vừa được Thường vụ QH ban hành nghị quyết cho thôi nhiệm vụ.
            Thông tin vừa được Trưởng Ban Công tác đại biểu của QH Trần Văn Túy xác nhận với VietNamNet chiều nay.
            Lý do để UB Thường vụ QH ban hành nghị quyết là ông Cảnh có đơn xin thôi làm nhiệm vụ ĐBQH chuyên trách ở TƯ.
            Đại biểu quốc hội, Nguyễn Văn Cảnh, ĐBQH, cáo quan về quê
            Đại biểu Quốc hội Nguyễn Văn Cảnh. Ảnh: Hoàng Anh
            Theo nghị quyết của QH, ông Nguyễn Văn Cảnh, ủy viên thường trực UB Khoa học, Công nghệ & Môi trường của QH, ĐBQH khóa 14 tỉnh Bình Định thôi làm ủy viên thường trực UB khóa kể từ ngày 15/2 vừa qua. Ông Nguyễn Văn Cảnh sinh năm 1977, quê Phù Cát, Bình Định, có bằng thạc sĩ kinh tế. Ông ứng cử ĐBQH khóa 13 (năm 2011), thuộc cơ cấu đại biểu trẻ, doanh nghiệp tư nhân, người ngoài Đảng. Ông là ĐB chuyên trách của QH khóa 13 và tiếp tục trúng cử làm ĐB chuyên trách khóa 14 với chức danh ủy viên thường trực UB Khoa học, Công nghệ & Môi trường.
            Đây là một chức danh lãnh đạo, nhận phụ cấp 1,25 và có chế độ xe đưa đón.
            Việc phê chuẩn hoặc cho thôi nhiệm vụ ủy viên thường trực các ủy ban của QH thuộc thẩm quyền UB Thường vụ QH.
            HĐ bầu cử quốc gia hôm nay đã xem xét, xác nhận tư cách ĐBQH, biểu quyết bằng phiếu và không công nhận tư cách một đại biểu.
            Thu Hằng

            Công bố 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2016

            Dân trí Đây là những người trẻ tiêu biểu nhất trong các lĩnh vực: học tập, nghiên cứu khoa học, lao động sản xuất, quốc phòng, an ninh trật tự, văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, hoạt động xã hội... năm 2016.

            Ngày 10/3, tại trụ sở T.Ư Đoàn, Hội đồng xét tặng giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2016 đã tổ chức họp lần 2 để bình chọn 10 gương mặt xuất sắc nhất. Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Điều hành Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Lê Quốc Phong chủ trì buổi họp.
            Trước đó, Hội đồng xét tặng giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu đã họp lần 1 vào ngày 23/2 đã lựa chọn ra 20 đề cử để bạn đọc cả nước bình chọn trên các báo và trang thông tin điện tử.
            Buổi họp bình chọn 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu
            Buổi họp bình chọn 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu
            Việc bình chọn Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2016 bắt đầu từ ngày 24/2 và kéo dài đến 24h00, ngày 8/3/2017 trên 10 báo, trang tin điện tử uy tín và hệ thống bình chọn online. Kết quả, đến 24h00, ngày 8/3/2017 có 486.269 lượt bình chọn trên toàn bộ hệ thống. Đây là một kênh tham khảo quan trọng để Hội đồng đánh giá, bình chọn 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu nhất.
            Tại buổi họp, trên cơ sở trao đổi, thảo luận và tiến hành bỏ phiếu kín, từ 20 đề cử, Hội đồng Giải thưởng đã lựa chọn ra 10 gương mặt trẻ tiêu biểu nhất năm 2016, 10 đề cử còn lại đạt giải gương mặt trẻ triển vọng.
            Lễ trao Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2016 diễn ra vào 19h00, ngày 19/3/2017, tại trường quay S14, Đài Truyền hình Việt Nam. Sau lễ trao giải, các gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2016 tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa khác: Hành trình về nguồn tại Đền Hùng (Phú Thọ) và Tây Thiên (Vĩnh Phúc) vào ngày 20/3; đối thoại với đồng chí Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Lê Quốc Phong, ngày 21/3 tại trụ sở T.Ư Đoàn.
            Dưới đây là danh sách 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2016:
            1. Đinh Thị Hương Thảo, SN 1998, ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội.
            2. Trần Xuân Bách, SN 1984, Viện Đào tạo Y học dự phòng và Y tế Công cộng (ĐH Y Hà Nội).
            3. Đào Xuân Hoàng, SN 1982, Giám đốc Cty Cổ phần Early Start.
            4. Tạ Đình Huy, SN 1983, xã Thượng Vực, Chương Mỹ, Hà Nội.
            5. Giàng Seo Châu, SN 1986, dân tộc Mông, xã Mản Thẩn, huyện Si Ma Cai, Lào Cai.
            6. Hoàng Anh Tuấn, SN 1981, phòng Cảnh sát giao thông, CA tỉnh Bắc Giang
            7. Lê Kiếm Sơn, SN 1985, Phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh.
            8. Hoàng Anh Tuân, SN 1982, Giám đốc Cty TNHH Nhựa Việt Hưng
            9. Lê Văn Công, SN 1984, Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Tân Bình, TPHCM
            10. Trần Lê Quang Tiến, SN 2002, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.
            Bên cạnh đó, Hội đồng bình chọn cũng công bố danh sách 10 gương mặt trẻ triển vọng 2016:
            1. Vũ Xuân Trung, SN 1988, cựu học sinh trường THPT chuyên Thái Bình
            2. Nguyễn Lạc Hà, SN 1989, Trung tâm Nghiên cứu vật liệu cấu trúc Nano và Phân tử, TPHCM
            3. Nguyễn Văn Thiết, SN 1995, Trường Cao đẳng Nghề Công nghệ cao Hà Nội
            4. Lương Tú Anh, SN 1982, Cty Cổ phần BPO Mắt Bão
            5. Nguyễn Nhật Quang, SN 1984, đội hướng dẫn điều tra án ma túy, phòng CSĐTTP về ma túy, CATP Hà Nộ
            6. Phạm Xuân Hoàn, SN 1983, Cơ quan Cục Bản đồ, Bộ Tổng Tham mưu.
            7. Nguyễn Thị Kim Đoan, SN 1991, Bí thư Đoàn phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng, Hải Phòng
            8. Đỗ Thuý Hà, SN 1981, Hội người mù quận Đống Đa.
            9. Phạm Phước Hưng, SN 1988, nam VĐV thể dục dụng cụ
            10. Ninh Đức Hoàng Long, SN 1991, Học viện Âm nhạc Liszt Ferenc của Hungary.
            Mai Châm

            Nhóm khách "càn quét" quán ốc Sài Gòn: Ăn 400 đĩa ốc suốt 8 tiếng, tổng hóa đơn 22,4 triệu đồng

            Thiên Ái, Theo Trí Thức Trẻ 22:09 10/03/2017

            Thoạt nghe cái giá 22 triệu, nhiều người giật mình vì nghĩ khách bị quán "chém", nhưng khi nhìn vào hóa đơn dài như tờ sớ này, ai cũng cho rằng mức giá này không còn gì để tranh cãi nữa.

            Nhắc đến ốc, người Sài Gòn chẳng còn lạ lẫm gì. Buồn, mọi người rủ nhau ăn ốc. Vui, nhóm bạn tụ họp ăn ốc. Không buồn không vui, thôi thì ta cũng đi ăn ốc. Vì nhu cầu của thực khách lớn nên số hàng quán bán loại hải sản này cũng đa dạng và phong phú vô cùng.
            Mới đây, trên một Fanpage dành cho giới trẻ xuất hiện hình ảnh một hóa đơn ăn ốc có chiều dài đáng chú ý. Xem qua bài đăng, nhiều người giật mình vì số tiền của bữa ăn được in dưới cùng có giá lên đến hơn 22,4 triệu đồng. Đủ mua một chiếc xe máy!
            Nhóm khách càn quét quán ốc Sài Gòn: Ăn 400 đĩa ốc suốt 8 tiếng, tổng hóa đơn 22,4 triệu đồng - Ảnh 1.
            Tiền ăn ốc đủ tiền mua một chiếc xe máy!
            Tuy nhiên, khi đối chiếu số lượng đĩa ốc thực khách đã ăn tại một quán ốc khá nổi tiếng ở quận 1 (TP.HCM) cùng giá thành của từng món, mọi chuyện mới sáng tỏ.
            Cụ thể, vị khách này ăn ốc vào ngày 8/3. Giờ vào cửa hàng là 12 giờ trưa nhưng đến hơn 7 giờ tối mới ra khỏi quán ốc. Nhóm thực khách đã gọi rất nhiều loại ốc, sò từ giá bình dân đến đắt đỏ như ốc giác, nghêu, càng ghẹ, ốc hương, ốc mỡ, chem chép, móng tay... kèm theo đó là 28 chai bia, 8 chai nước ngọt, 6 ổ bánh mì. Giá trung bình mỗi đĩa ốc dao động từ 50 đến 100.000 đồng!
            Hóa ra, nhóm người ăn ốc này chẳng hề bị chủ quán chặt chém mà nó là cái giá hết sức hợp lý và bình thường ở nhiều quán ốc trên địa bàn Sài Gòn.
            Nhóm khách càn quét quán ốc Sài Gòn: Ăn 400 đĩa ốc suốt 8 tiếng, tổng hóa đơn 22,4 triệu đồng - Ảnh 2.
            Người Sài Gòn "chịu khó" chi tiền ăn ốc nhất cả nước
            Sau khi xem kỹ thông tin đăng trên hóa đơn trên, dân mạng mới vỡ lẽ: Cái giá in trong hóa đơn nghe qua thì tưởng nhiều nhưng thực chất là hoàn toàn hợp lý và có thể gặp ở bất cứ quán ốc nào ở Sài Gòn. Với hàng trăm đĩa ốc và nước uống, 22 triệu đồng thậm chí vẫn còn rẻ với những người có nhu cầu thưởng thức hải sản ngon!
            "Đâu có mắc đâu mấy bạn. Ngồi chia tiền ra tầm 53 nghìn/đĩa thì rẻ mà. Vấn đề 1 món nhiêu đó tiền thì không biết được chất lượng bao nhiêu mà sao ai cũng la làng là mắc vậy? Quán này cũng nổi tiếng mà. Ăn từ 12h-19h mà uống nước ít thì nể thật!", Lan Phương bình luận.

            Dũng Phan cũng đồng quan điểm: "Thế này là còn rẻ rồi đó, nhìn số lượng đồ trên hóa đơn kia kìa, toàn ốc hương, càng ghẹ, tôm sú với sò dương mỗi thứ mấy chục đĩa thì lại chả thế. Đi số lượng đông thì tính ra cũng mỗi người mấy trăm ngàn chứ mấy, phục cái team này ở điểm bia ít mà đồ ăn thì nhiều vô cùng luôn".

            Đồng Nai: Kawasaki Z1000 va chạm mạnh với xe Exciter, 1 người gãy lìa chân

            Quang Huy, Theo Thời Đại 01:47 11/03/2017

            Vụ tai nạn xảy ra vào 21h30 đêm 10/3 trên quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất, Đồng Nai.

            Như thời gian trên, theo thông tin ban đầu của người dân có mặt tại hiện trường cho biết cho biết thì xe Kawasaki Z1000 đi quốc lộ 1A hướng từ Biên Hòa đi Long Khánh.  Trước khi va chạm, người lái môtô đã tăng ga nên chiếc xe phát ra tiếng gầm rú lớn tới khúc ngã 4 thuộc xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất thì va chạm trực diện với nam thanh niên điều khiển xe Exciter phía trước. Sau cú va chạm mạnh khiến chiếc xe Exciter văng xa khoảng 50m, nam thanh niên gãy chân tại chỗ, còn người điều khiển xe Z1000 đã rời hiện trường ngay sau đó.
            Đồng Nai: Kawasaki Z1000 va chạm mạnh với xe Exciter, 1 người gãy lìa chân - Ảnh 1.
            Nam thanh niên bị gãy chân sau cú va chạm. Ảnh Người Đồng Nai.
            Đồng Nai: Kawasaki Z1000 va chạm mạnh với xe Exciter, 1 người gãy lìa chân - Ảnh 2.
            Hiện trường vụ tai nạn.

            Forbes nói gì về nữ tỷ phú USD đầu tiên của Việt Nam?

            Hạ Minh, Theo Trí Thức Trẻ 21:22 10/03/2017

            Trong bài viết mới nhất trên trang Forbes, ký giả Katia Savchuk gọi bà Nguyễn Thị Phương Thảo - nhà sáng lập kiêm CEO hãng hàng không Vietjet Air - là nữ tỷ phú duy nhất của Đông Nam Á. Đây là lần đầu tiên Forbes thừa nhận Việt Nam có 2 tỷ phú USD, sau rất nhiều năm chỉ gọi tên chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng.

            Forbes nói gì về nữ tỷ phú USD đầu tiên của Việt Nam? - Ảnh 1.
            Tháng 12/2011, bà Nguyễn Thị Phương Thảo đưa hãng hàng không giá rẻ tư nhân đầu tiên của Việt Nam vào khai thác, đánh cược rằng điều này có thể tạo ra cơn sóng lớn trong ngành kinh doanh vốn đang dựa chủ yếu vào năng lực của hãng hàng không Quốc gia. Chỉ 5 năm sau khi Vietjet ra mắt, thị phần nội địa của hãng đã đạt tới con số 40%, và mức doanh thu 1,2 tỷ USD.
            Sự thành công của Vietjet Air đã đưa nhà sáng lập kiêm CEO Nguyễn Thị Phương Thảo trở thành nữ tỷ phú đôla duy nhất của Đông Nam Á, một trong hai tỷ phú USD của Việt Nam sau ông Phạm Nhật Vượng. Bà cũng góp mặt trong danh sách 56 tỷ phú tự thân của Forbes.
            Năm nay 46 tuổi, xuất hiện trong danh sách với tài sản ròng khoảng 1,2 tỷ USD, nhưng Forbes định giá tài sản của người phụ nữ này lên tới 1,7 tỷ USD.
            Nữ tỷ phú tự thân duy nhất của Đông Nam Á. Ảnh: 7pm.
            Từng học tài chính tại Liên Xô những năm 1980, bà Thảo bắt đầu bước vào thương trường với nghề bán hàng xuất nhập khẩu ở Đông Âu và châu Á. Một thập kỷ trước, bà trở về Việt Nam và đầu tư vào các ngân hàng trước khi chuyển hướng sang bất động sản, với các dự án nổi bật ở khu vực miền Trung Việt Nam.
            Ý tưởng khởi động một hãng hàng không giá rẻ xuất phát từ kinh nghiệm của bản thân bà, một nữ doanh nhân thường xuyên di chuyển bằng các chuyến bay nội địa. Dự đoán nhu cầu đi máy bay tăng cao, bà quyết định "làm lớn" với hãng hàng không tư nhân đầu tiên của Việt Nam.
            "Tôi luôn nhắm tới những giao dịch lớn, chưa từng làm chuyện cò con. Khi người ta buôn bán chỉ vài thùng hàng, tôi đã kinh doanh với hàng trăm container".
            Trong rất nhiều năm, bà nghiên cứu các mô hình hàng không giá rẻ như Southwest, Ryan Air và AirAsia. Nhận giấy phép để đầu tư Vietjet vào năm 2007 nhưng giá dầu cao đã buộc bà phải trì hoãn kế hoạch khởi động. Năm 2010, bà Thảo đạt được thỏa thuận liên doanh với AirAsia nhưng khi tiến hành lại gặp vướng mắc, khiến liên doanh đổ vỡ.
            Một năm sau, bà tự mở hãng hàng không riêng. Thông qua công ty Sovico Holdings, bà và chồng - ông Nguyễn Thanh Hùng - là chủ sở hữu chính của Vietjet Air.
            Hãng bay này tăng trưởng rất thần tốc. Trong những ngày đầu, Vietjet Air thu hút sự chú ý đặc biệt của truyền thông và dư luận với kế hoạch quảng cáo thông qua hình ảnh bikini airlines gây tranh cãi. Chỉ trong giai đoạn 2012 - 2016, Vietjet Air chiếm được 29% thị phần nhờ sức tăng trưởng của ngành giao thông vận tải, với động lực là kết quả kinh doanh kém hiệu quả của đối thủ chính, Vietnam Airlines. Hãng có lãi ngay trong năm thứ hai cất cánh.
            Hiện sở hữu 300 chuyến bay mỗi ngày, bao gồm 63 đường bay nội địa và hàng chục chuyến bay quốc tế, Vietjet Air có đội bay 45 chiếc và khoảng 35 triệu khách hàng. Kể từ khi niêm yết trên sàn chứng khoán, cổ phiếu của hãng đã tăng 47%.
            Nhìn về tương lai, nữ tỷ phú duy nhất của Đông Nam Á cho rằng cạnh tranh sẽ ngày càng trở nên khốc liệt. "Vietjet đặt mục tiêu trở thành hãng hàng không quốc tế, chứ không phải là một hãng bay địa phương".
            "Một số người nói rằng bất cứ thứ gì tôi động vào cũng sẽ có lợi nhuận, nhưng tôi không nghĩ mọi chuyện đơn giản như thế", bà nói khi có người đặt nghi vấn về bản năng kinh doanh đã giúp ích chính cho sự thành công của mình. "Chẳng có con đường thành công nào dễ dàng. Tôi đã học và tự nghiên cứu. Đó là quá trình lao động vất vả, với niềm đam mê phải đủ lớn giúp bạn thành công".

            Hòa Phát dự kiến làm giai đoạn 2 dự án Dung Quất sớm 12 tháng


            Thay vì triển khai giai đoạn 2 sau 18 tháng như dự kiến ban đầu, Hòa Phát đặt kế hoạch sẽ tiến hành giai đoạn 2 dự án Gang thép Dung Quất chỉ sau 6 tháng khởi công.
            Ngày 10/3, Công ty CP Tập đoàn Hòa Phát (HPG) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2017 để bàn về kế hoạch triển khai dự án Gang thép Hòa Phát Dung Quất và trình cổ đông kế hoạch kết quả kinh doanh trong năm 2017.
            Vấn đề nổi bật nhất chính là kế hoạch triển khai dự án Gang thép Hòa Phát Dung Quất của tập đoàn. Dư án sản xuất gang, phôi thép, thép các loại từ quặng sắt này có quy mô 4 triệu tấn mỗi năm tại KCN phía Đông, khu kinh tế Dung Quất, xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.
            Hoa Phat du kien lam giai doan 2 du an Dung Quat som 12 thang hinh anh 1
            Khu tổ hợp thép Hòa Phát thay thế dự án thép Guang Lian Stell "treo" 10 năm qua tại Khu kinh tế Dung Quất. Ảnh: Minh Hoàng. 
            Với tổng mức đầu tư dự kiến lên tới 52.000 tỷ đồng, trong đó có 40.000 tỷ đồng là nguồn vốn cố định và 12.000 tỷ đồng vốn lưu động, dự án Hòa Phát Dung Quất sẽ được thực hiện thành 2 giai đoạn.
            Trong dự án này, Hòa Phát kế hoạch chi ra 20.000 tỷ đồng vốn tự có và 20.000 tỷ đồng vốn vay từ các tổ chức tín dụng.
            Trước đó, năm 2016, Hòa Phát cũng đã thành lập Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất để trực tiếp triển khai dự án. Phía Hòa Phát kỳ vọng lợi nhuận từ dự án này đạt được sẽ tương đương dự án khu liên hiệp tại Hải Dương. Đồng thời tập đoàn cũng dự tính sẽ đầu tư khoảng 25-30% kinh phí để xử lý môi trường.
            Cũng trong cuộc họp, Hòa Phát đã trình phương án phát hành 250 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 5:1 trong quý II/2017, giá chào bán dự kiến khoảng 10.000 đồng/cổ phiếu. Bên cạnh đó, năm 2016, doanh nghiệp này cũng dự kiến sẽ thực hiện chi trả cổ tức với tỷ lệ 50% bằng cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu của mình.
            Lãnh đạo tập đoàn cho biết nguồn vốn hiện tại đã đáp ứng được giai đoạn 1 của dự án Dung Quất trong đó có 10.000 tỷ đồng vốn tự có và 10.000 tỷ đồng vốn vay của Vietinbank.
            Kế hoạch phát hành cổ phiếu huy động vốn từ cổ đông nhằm muc tiêu chuẩn bị nguồn vốn cho giai đoạn 2 dự án Dung Quất. Sở dĩ, Hòa Phát thực hiện huy động nguồn vốn giai đoạn 2 sớm là do tập đoàn đã có kế hoạch sẽ triển khai giai đoạn 2 của dự án ngay sau 6 tháng khởi công giai đoạn 1 thay vì 18 tháng như kế hoạch để chớp thời cơ kinh doanh. Từ đó, đơn vị mới có thể ghi nhận được kết quả doanh thu vượt trội trong những năm tới.
            Lý do phía lãnh đạo tập đoàn đưa ra cho kế hoạch này là những năm gần đây tốc độ tiêu thụ thép cán nóng tăng trưởng nhanh 20-30%/năm. Vì vậy, doanh nghiệp cần làm ngay giai đoạn 2 mà không phải đợi 18 tháng. Đây cũng là lý do đơn vị này không chia cổ tức cho cổ đông bằng tiền mặt để giữ lại nguồn vốn.
            Hoa Phat du kien lam giai doan 2 du an Dung Quat som 12 thang hinh anh 2
            Kết quả kinh doanh của Hòa Phát trong những năm trở lại đây và kế hoạch năm 2017. Đồ họa: Quang Thắng.
            Về kế hoạch kinh doanh năm 2017, doanh nghiệp đặt mục tiêu đạt 40.000 tỷ đồng doanh thu và 6.000 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Riêng kết quả kinh doanh quý I/2017, lãnh đạo Hòa Phát cho biết lợi nhuận tập đoàn sẽ không thấp hơn 1.800 tỷ đồng.
            Năm 2016, tập đoàn ghi nhận tổng doanh thu đạt gần 33.885 tỷ đồng, tăng 22% so với 2015 và vượt hơn 21% so với kế hoạch. Lãi ròng tăng hơn 89% đạt 6.606 tỷ đồn, vượt 200% kế hoạch đề ra trước đó.
            Trong năm 2016, Hòa Phát cũng đã quyết định đặt chân vào lĩnh vực nông nghiệp sạch với việc thành lập Công ty CP Phát triển Nông nghiệp Hòa Phát có vốn điều lệ 3.100 tỷ đồng. Công ty có nhiệm vụ quản lý vốn, quản lý các dự án đầu tư, kinh doanh của các công ty thành viên trong nhóm nông nghiệp thuộc Tập đoàn Hòa Phát.
            Hiện tại, tập đoàn đang tham gia vào sản xuất các sản phẩm nông nghiệp như thức ăn chăn nuôi; chăn nuôi lợn, bò và gia cầm.

            Vietinbank cho Hòa Phát vay 10.000 tỷ đồng làm thép ở Dung Quất

            Hai bên đã ký kết hợp đồng tín dụng vay 10.000 tỷ đồng thực hiện Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất tại Quảng Ngãi. Dự án có công suất 4 triệu tấn/năm.
            Quang Thắng

            Kong: Skull island - Khi vua Kong trở thành "hướng dẫn viên" cho tour du lịch Việt Nam

            Pa Dun |
            Kong: Skull island - Khi vua Kong trở thành "hướng dẫn viên" cho tour du lịch Việt Nam

            Kong: Skull island sẽ mang bạn tới một tour du lịch Việt Nam trong khoảng gần 2 tiếng đồng hồ với nhiều cung bậc khác nhau.



            Ngay từ khi Kong mới chỉ nằm trên bàn giấy, nhà phát hành đã dành cho bộ phim này một chiến dịch PR rầm rộ, nhất là với thị trường Việt Nam. Cũng không có gì khó hiểu, bởi Kong: Skull island là "siêu phẩm Hollywood đầu tiên được quay tại Việt Nam".
            Kong: Skull island - Khi vua Kong trở thành hướng dẫn viên cho tour du lịch Việt Nam - Ảnh 1.
            Chắc rằng ai từng xem phim về quái thú King Kong thuở bé hẳn có nhiều ký ức và kỷ niệm về hình ảnh vua Khỉ xù xì, hung hãn và đầy dũng mãnh. Thời gian qua đi, Hollywood lại miệt mài mang tới một thế giới quái vật với những câu chuyện kỳ bí, những màn trình diễn đặc sắc hơn.
            Có lẽ vì thế, bất kỳ một tác phẩm nào về King Kong cũng nhận được sự kỳ vọng vô cùng lớn.
            Và lần này, Kong: Skull Island cũng vậy. Bộ phim với kinh phí lên tới 190 triệu USD ra mắt trong sự kỳ vọng, chờ đợi, háo hức không chỉ của khán giả Việt mà cả trên khắp thế giới.
            Kong: Skull island - Khi vua Kong trở thành hướng dẫn viên cho tour du lịch Việt Nam - Ảnh 2.
            Kong: Skull Island mở đầu bằng nước phim mờ mờ xanh xanh của thời điểm năm 1944 với cuộc đụng độ giữa hai chàng phi công trẻ và Kong - vua khỉ của vùng đảo xa xôi.
            Điều đó đồng nghĩa với việc, mới chỉ vài khung hình, đạo diễn đã cho nhân vật "gây thương nhớ" trình làng khá sớm. Nhiều ý kiến cho rằng việc đi tắt đón đầu này giúp mạch phim đi thẳng trực tiếp vào câu chuyện mà không quanh quẩn.
            Nhưng những ý kiến đó nhanh chóng lọt thỏm giữa vô vàn lời nhận xét cho rằng đạo diễn hơi vội, vội đến mức khiến khán giả chưng hửng. Họ muốn sự tò mò và chờ đợi của mình nó trở nên ý nghĩa và tròn vị hơn.
            Tạm biệt bối cảnh năm 1944, bộ phim quay lại bối cảnh thực tại là năm 1973, khi người Mỹ vừa tuyên bố rút quân khỏi Việt Nam.
            Giữa muôn vàn bối rối, người Mỹ vẫn "hồn nhiên" cho phép hai nhà khoa học có chút điên rồ dẫn theo một đoàn thám hiểm có phẫn hỗn tạp tới một "hòn đảo hoang" - tất nhiên là trong suy nghĩ của họ.
            Kong: Skull island - Khi vua Kong trở thành hướng dẫn viên cho tour du lịch Việt Nam - Ảnh 3.
            Còn thực chất, hòn đảo đó có kha khá người, cơ man là quái vật và vô vàn câu chuyện khủng khiếp đang chờ đợi họ.
            Sự xuất hiện vội vã của Kong có lẽ là điểm trừ trong cách xử lý của đạo diễn trẻ nhưng xin phải dành lời khen cho tạo hình của vị vua của đảo Đầu lâu.
            Nhờ kỹ xảo motion capture (kỹ xảo tiên tiến nhất tại Hollywood ghi lại chuyển động của vật thể và con người rồi đưa qua máy tính xử lý) khiến King Kong hiện ra hoàn hảo, to lớn và dũng mãnh.
            Cảnh quay được đầu tư và nhận nhiều lời khen trong Kong có lẽ là phân đoạn chiến đấu giữa Kong và quái thú Thằn Lằn xương sọ. Người xem sẽ phải choáng ngợp trước trận chiến hoành tráng giữa hai con quái thú khổng lồ mà ở đó bom đạn hay mọi vũ khí của con người cũng trở nên yếu đuối.
            Những cử động linh hoạt, những hình ảnh đánh đấm tinh tế giúp trận chiến trong Kong trở nên đẹp mắt, hoàn hảo và tinh tế đến phút cuối cùng.
            Có vẻ nhà làm phim không hề ngại ngùng che dấu ý định muốn xây dựng một vũ trụ quái vật giống như những gì Marvel làm được với dàn siêu anh hùng mang thương hiệu của mình.
            Kong: Skull island - Khi vua Kong trở thành hướng dẫn viên cho tour du lịch Việt Nam - Ảnh 4.
            Tạm quên đi kịch bản và diễn xuất của diễn viên, những cảnh quay đẹp đến mê mẩn chính là điều 90% người tới rạp xem Kong phải thừa nhận.
            Không phải quá lời khi nói, Kong đã thỏa mãn những người khó tính nhất ở phần nhìn. Với gam màu ngả vàng giống trong một cuốn phim kodak cũ, Kong: Skull island kích thích nỗi nhớ của người xem về một miền xa xôi nào đó trong ký ức.
            Phải thừa nhận một điều rằng lâu rồi mới có một bộ phim nước ngoài mà ở đó bối cảnh Việt Nam lại xuất hiện nhiều như vậy chứ chưa nói gì đến phim Hollywood.
            Kong: Skull island - Khi vua Kong trở thành hướng dẫn viên cho tour du lịch Việt Nam - Ảnh 5.
            Ngay từ đầu phim, đạo diễn Jordan đã không hề dấu diếm ý định "chiêu đãi" khán giả Việt Nam bằng cách giới thiệu một loạt hình ảnh non nước Ninh Bình, Hạ Long từ trên cao nhìn xuống.
            Một trong những phân cảnh đẹp nhất trong phim chắc hẳn là cảnh đoàn thám hiểm vượt qua cơn bão để đến được Đảo Đầu Lâu.
            Khi xem đến phân cảnh này thì chắc hẳn không chỉ các diễn viên ngỡ ngàng vì cảnh đẹp của Vịnh Hạ Long mà rất nhiều khán giả ngồi dưới rạp cũng phải trầm trồ tự hào về một nơi tuyệt vời như vậy.
            Kong: Skull island - Khi vua Kong trở thành hướng dẫn viên cho tour du lịch Việt Nam - Ảnh 6.
            Những cú quay đúp với nhiều góc quay khác nhau đã mang đến cho người xem một cái nhìn toàn diện để từ đó cảm nhận được sự hùng vĩ, bí ẩn và vô vàn điều chưa biết ở vùng đất mang tên Đảo Đầu Lâu.
            Rời xa những cảnh quay bao la bát ngát ở Hạ Long, người ta lại tiếp tục trải nghiệm tour du lịch với những cánh đồng cỏ xanh bát ngát, nhưng rừng cây chằng chịt và những đoạn đầm lầy bí ẩn.
            Có lẽ thêm một chút nữa người viết sẽ sa đà vào văn tả cảnh thay vì "review". Để biết Việt Nam đẹp thế nào trong phim Hollywood thì một vài lời tả cảnh có lẽ là không hết.
            Nhưng...
            Đạo diễn Jordan lại thêm một lần nữa thể hiện rằng dù sao mình cũng đang là "người mới" trong vũ trụ điện ảnh Hollywood. À tất nhiên, khái niệm người mới này không hề có gì đó miệt thị. Bởi người mới, sẽ có những điều mới, sẽ sáng tạo, sẽ táo bạo và sẽ làm nên những điều tuyệt vời.
            Kong: Skull island - Khi vua Kong trở thành hướng dẫn viên cho tour du lịch Việt Nam - Ảnh 7.
            Nhưng "người mới" cũng đồng nghĩa với việc thiếu kinh nghiệm và non trẻ. Điều này thể hiện một cách rõ ràng nhất ở việc Jordan "chế biến món ăn".
            Chàng đạo diễn trẻ có trong tay rất nhiều nguyên liệu ngon, từ cảnh đẹp ở Vịnh Hạ Long, sự bí ẩn của đầm Vân Long, hùng vĩ của Quảng Bình hay nét mùa hè đặc trưng ở Hawaii nhưng lại hơi vụng về trong cách chế biến.
            Có lẽ bộ phận biên tập hậu kỳ đang khá lúng túng để kết hợp chúng lại với nhau. Chính vì thế, người ta có thể nhìn thấy những cảnh quay tuyệt vời nhưng khi cố ghép chúng lại thì nhiều phần cảnh lại thấy không ăn nhập.
            Tôi không biết phải đổ lỗi cho kỹ thuật điện ảnh hay người biên tập hay đạo diễn nữa.
            Nhưng thôi.
            Dù sao, nhờ Kong chúng ta đã có một tour du lịch ngắn Việt Nam qua màn ảnh nhỏ cùng chàng hướng dẫn viên du lịch với kích thước khổng lồ.
            Và chắc chắn sau khi Kong được chiếu trên toàn cầu rất nhiều du khách sẽ tới Việt Nam với hi vọng được một lần trải nghiệm tour du lịch của "chàng Kong".
            Kong: Skull island - Khi vua Kong trở thành hướng dẫn viên cho tour du lịch Việt Nam - Ảnh 8.
            Nếu như đã về phần nhìn, phần nghe bao nhiêu thì Kong: Skull island lại gây thất vọng bấy nhiêu về phần nội dung.
            Nếu nói rằng Kong: Skull Island đơn thuần chỉ là một bộ phim về quái thú đánh nhau và hoàn toàn không có gì khác, không có cốt truyện, không có tuyến nhân vật thì có lẽ cũng không thấy quá lời.
            Điều buồn cười nhất chính là điểm sáng của Kong lại nằm ở phần credit cuối phim và ngoại cảnh.
            Kong: Skull island - Khi vua Kong trở thành hướng dẫn viên cho tour du lịch Việt Nam - Ảnh 9.
            Điểm tôi "giá như" nhiều nhất có lẽ là ở tuyến nhân vật. Đầu phim đoàn thám hiểm được hộ tống bằng một đội lính mà ngay ngày mai thôi họ đã được nhận giấy về nước. Sau cảnh xuất hiện hoành tráng vượt qua cơn giông, cả tá nhân vật tôi chưa kịp nhớ mặt đã bị Kong quăng đi đâu mất trên chiếc máy bay cháy dở.
            Tom Hiddleston có thể vẫn khiến các cô nàng say đắm bởi nụ cười của mình nhưng lại không khiến các mọt phim cảm thấy hài lòng về diễn xuất trong Kong.
            Ngoài phân cảnh xuất hiện "lộng lẫy" như soái ca trong phân đoạn đeo mặt nạn chống độc, cầm thanh kiếm chém từng con Thằn lằn xương sọ trong lớp khói xanh mờ ảo thì Tom cứ mờ mờ nhạt nhạt như màu phim cổ của thập niên 90. Người ta chẳng tìm thấy hình ảnh người dẫn đường dũng mảnh mà đáng lý Tom phải được thể hiện trong Kong.
            Kong: Skull island - Khi vua Kong trở thành hướng dẫn viên cho tour du lịch Việt Nam - Ảnh 10.
            Còn Brie Larson, ngoài cảnh đứng trên đỉnh núi cầm súng bắn "đoàng" vào Thằn lằn xương sọ trông rất bảnh thì các cảnh khác của cô cũng không có gì đặc biệt.
            Thậm chí tôi còn nghe được ai đó lỡ thốt lên sau khi xem phim rằng, có lẽ không có Brie Larson thì Kong cũng chẳng có gì thay đổi.
            À còn Cảnh Điềm, gương mặt Châu Á của Kong thì sau 2 tiếng tôi chẳng hiểu rốt cuộc vai trò của cô ấy trong phim là gì.
            Điểm sáng trong tuyến nhân vật ở Kong có lẽ là vai Preston Packard của Samuel L. Jackson. Không nhiều chiều sâu nội tâm, cũng không nhiều xung đột nhưng Samue L. Jackson đã vào vai vị chỉ huy đầy mâu thuẫn, cố chấp, bảo thủ, hiếu chiến nhưng không bao giờ bỏ rơi đồng đội.
            Mặc dù càng về sau, vai trò của Packard càng trở nên nhạt nhòa hơn điển hình là cái chết có phẫn "lãng xẹt" nhưng phải thừa nhận rằng đây là tuyến nhân vật có phần rõ ràng nhất phim.
            Bên cạnh Samuel L.Jackson thì còn một cái tên nữa xứng đáng được nhận lời khen trong Kong, đó là John C. Reilly trong vai người lính già bị bỏ lại bên làng thổ dân.
            Rất nhiều người đã lo lắng sự hài hước của anh ấy sẽ làm hỏng không khí trong phim nhưng cuối cùng thì nhân vật của anh ta lại hay ho nhất.
            Có lẽ vì thế, nhiều người cảm thấy tiếc cho sự xuất hiện của Tom và Brie Larson trong Kong khi tài năng của hai người gần như bị phung phí.
            Nhưng thôi.
            Nếu xét trên góc độ giải trí, "Kong: Skull Island" đã hoàn thành nhiệm vụ của mình khi mang tới cho khán giả hai tiếng đồng hồ với đong đầy cảm xúc dù chưa tròn vị.
            Và với tôi, một bộ phim đẹp mắt, ngập tràn cảnh sắc Việt cùng với dàn âm thanh rộn ràng, bắt tai và nụ cười tan chảy của Tom là đủ để thứ tha cho mọi điều "giá như".

            Kong: Skull Island

            (Tựa Việt: Kong: Đảo đầu lâu)
            Đạo diễn: Jordan Vogt-Roberts
            Diễn viên: Tom Hiddleston, Samuel L. Jackson, Brie Larson
            Thể loại: Phiêu lưu, Giả tưởng
            Thời lượng: 118 phút
            Ngày khởi chiếu tại Việt Nam: 10/3.
            Đánh giá 7/10
            theo Trí Thức Trẻ

            Linh Chi và sự ấu trĩ, sai lại càng sai!

            Người ta thường bảo con người đứng trước sóng gió hơn nhau ở cách điềm nhiên, bình tĩnh mà ứng phó hoặc là càng làm càng rối, tự mình hại mình. Linh Chi ở thời điểm này, có lẽ chính là đang tự làm cho mình rối ren.

            Trong một bài viết hy vọng mọi người đừng nhắc về Phương Châu dưới cái danh phận vợ cũ Lâm Vinh Hải, rất nhiều người cảm thấy khó chịu vì cái tên Linh Chi không hề được nhắc đến trong toàn bài, khiến họ có cảm giác người viết đang bênh vực Linh Chi và xem như Linh Chi vô tội. Vậy nhưng thật sự mà nói, có lẽ mọi người nên hiểu rằng ở nơi nào có tên Phương Châu và viết về Phương Châu thì cái tên Linh Chi không nên được xuất hiện cho dù vô tình hay hữu ý. Không nhắc đến Linh Chi, là vì Chi rõ ràng có sai, và vị trí kẻ thứ ba bao giờ mà chẳng bị bài xích, cho nên không muốn bàn đến làm gì. Không gọi tên Chi, vì nghĩ rằng có lẽ chúng ta hãy để yên cho người trong cuộc được sống với lựa chọn của họ, và vì rằng dù là ai cũng không nên triệt đường sống của người khác bằng mọi cách. Không nói đến Chi, vì đã nghĩ rằng thời gian sau này lâu dài rồi Chi sẽ hiểu, sự xuất hiện của cô cho dù sớm hay muộn cũng đã tổn thương Phương Châu rất nhiều, và cái cô cần làm là gửi đến Châu một lời xin lỗi.
            Linh Chi va su au tri, sai lai cang sai!
            Nhưng đến hôm nay, tất cả những gì Linh Chi làm lại chỉ là liên tục khoe mẽ về tình yêu của mình một cách ngông cuồng, hơn nữa lại còn năm lần bảy lượt xúc phạm Phương Châu và tự đề cao bản thân là người thanh cao tuyệt đối. Tất cả những gì Chi làm, thay vì là sự khiêm nhường nên có của người đến sau, sự “biết điều” của một người xuất hiện không đúng lúc khiến mọi thứ trở nên phức tạp, thì lại là sự thách thức thiếu lễ độ với Châu - người đã từng kề cận chăm sóc cho Hải suốt một thời gian dài.
            Linh Chi làm vậy là dại. Rất dại. Có lẽ Chi thật sự như cô nói, không cần sự cảm thông từ dư luận, nhưng thiết nghĩ cô cũng chẳng cần thêm chút “gạch đá” ác ý nào nữa. Đồng ý rằng ẩn sâu trong nội tình câu chuyện có những điều người ngoài không tài nào hiểu được nên không thể nào đánh giá ai đúng ai sai, đồng ý rằng chuyện Châu - Hải - Chi chắc chắn sẽ có điều sai điều đúng mà chỉ ba người họ mới thấu cảm hết, nhưng hành động của Linh Chi hiện nay chẳng khác nào một đứa trẻ khi không đạt được thứ mình muốn thì giãy giụa la hét để thu hút sự chú ý cả.
            Linh Chi va su au tri, sai lai cang sai!
            Để hiểu tại sao Linh Chi lại ứng xử kém đến vậy, chắc hẳn các bạn cần phải phần nào nắm bắt được tâm lý của người thứ ba. Với kẻ thứ ba, cái họ khát khao nhất chính là danh phận và sự công nhận từ càng nhiều người càng tốt. Linh Chi cũng vậy, dù chưa bao giờ thừa nhận nhưng chắc chắn cái mà Chi đang tìm kiếm đó chính là sự công nhận rằng Chi và Hải đẹp đôi hơn rất nhiều so với Hải và vợ cũ. Sự nhỏ nhen rất đàn bà và ham muốn mình sẽ xóa sạch được bằng hết mọi sự tồn tại của Châu trong đời Hải khiến Chi luôn gồng mình cong cớn đáp trả mọi lời lẽ công kích mình. Hơn nữa, một cô gái trẻ đẹp với thân hình người mẫu vốn dĩ nên trở thành hình tượng đáng được hâm mộ, vậy mà sau khi “nẫng” mất Lâm Vinh Hải từ tay Phương Châu, cô nàng vốn đã không được thêm lượng fan nào mà lại còn “vô tình” trở thành vai phản diện, gom hết mọi sự căm ghét về phía mình. Thử hỏi tại sao Linh Chi không phát điên? Phản ứng tự nhiên của con người lúc này là làm gì? Chính là phòng vệ. Nhưng ngay cả khi người ta hiểu được Linh Chi làm vậy là tự bảo vệ mình, thì cách cô làm cũng quá ấu trĩ và yếu kém về văn hóa đến mức không một ai có thể đứng ra bênh vực. Từ việc cô liên tục đá đểu Phương Châu là giả tạo cho đến việc cô tự “xách động” dư luận ghét mình, tất cả đều thể hiện rằng Linh Chi còn quá non nớt và trẻ con.
            Linh Chi va su au tri, sai lai cang sai!
            Tình yêu có thể không có lỗi, nhưng cách người trong cuộc đối mặt với nó trong sóng gió mới trở thành lỗi. Bạn không thể vô tư yêu và xây đắp tình yêu của mình bằng cách vùi dập hạnh phúc và cười cợt trên nỗi đau của người khác. Bạn cũng không thể thản nhiên cướp đi chồng người ta mà còn cho rằng mình hoàn toàn đúng. Bạn biết không, ở một thời điểm không thích hợp, mọi chuyện bạn làm sẽ không thể nào được bênh vực là đúng, dù là về lý hay về tình!
            Nếu Chi trưởng thành hơn, tuổi đời nhiều hơn, trải qua nhiều vấp ngã hơn, có lẽ cách cô phản ứng với chính chuyện tình cảm của mình đã không nông nổi và kém văn hóa đến thế. Nếu Chi thật sự yêu Hải đủ nhiều, cô sẽ biết phải cảm ơn Châu thế nào khi đã từng trong một thời gian dài thật lòng hỗ trợ Hải trên con đường sự nghiệp, để Hải có thể trở thành Hải của ngày hôm nay mà cô yêu. Nếu Chi thật sự biết điều, có lẽ cô phải hiểu rằng sông càng sâu càng phẳng lặng, người càng khôn ngoan càng kiệm lời. Như Phương Châu vậy, cô chọn cho mình cách khen ngợi chồng cũ một cách văn minh, không một lần đả kích Linh Chi cho dù trong chuyện này cả thiên hạ đều đứng về phe đồng minh với cô. Linh Chi có lẽ thành công trong việc có được Hải và tranh mất vị trí “nửa phần giường còn lại”, nhưng cô lại thua Phương Châu rất nhiều, rất nhiều điểm khác mà có lẽ không cần ai đến kể ra, tự cô cũng đã “vạch áo cho người xem lưng” để cả thế giới cùng được rõ.
            Linh Chi va su au tri, sai lai cang sai!
            Nửa tháng trước, người ta bảo nhau thật “đáng thương” cho Phương Châu, bởi cô là người tổn thương nhiều nhất trong câu chuyện tay ba này. Nhưng đến thời điểm hiện tại, có lẽ nhân vật đáng thương nhất là Lâm Vinh Hải mới đúng. Giữa bão tố, khi đang vất vả chống chọi ồn ào đời tư và cả việc cố gắng bám trụ trong sự nghiệp của mình, khi đang muốn giữ im lặng để mọi thứ chóng qua, thì người bên cạnh anh, người mà anh chọn yêu lại chính là người cứ liên tục xới lên những hố sâu mà anh chỉ vừa kịp lấp miệng. Đáng lẽ chính Linh Chi phải là người khôn khéo giữ im lặng, âm thầm cổ vũ và nắm tay Hải vượt qua sóng gió, thì chính cô lại là “thủ phạm” khiến cuộc đời Hải ngày một giông gió hơn. Có lẽ điều mà Hải cần làm bây giờ không phải là “bảo vệ Linh Chi trước dư luận nếu cần” như anh từng nói nữa, mà là khuyên Linh Chi đừng nên làm ra chuyện cho dư luận soi mói nữa mới đúng!
            Theo Saostar

            MU quen bắt nạt đội yếu: Chelsea sẽ "lột mặt nạ" Mourinho

            Thứ Bảy, ngày 11/03/2017 00:32 AM (GMT+7)
            Trong suốt một quãng thời gian dài, có vẻ MU vẫn chưa gặp được một đối thủ thực sự. Cuộc gặp gỡ Chelsea tại tứ kết FA Cup sẽ là “thuốc thử” cần thiết để kiểm chứng sức mạnh thật sự của đoàn quân do Mourinho dẫn dắt.

            Mourinho chỉ giỏi “bắt nạt” kẻ yếu
            Theo thống kê, MU đang có chuỗi thành tích vô cùng ấn tượng trên mọi đấu trường, đội bóng của Jose Mourinho chỉ thua 1 trong tổng số 28 trận gần nhất, cùng với đó là danh hiệu League Cup sau trận thư hùng đầy kịch tính trước Southampton.
            MU quen bắt nạt đội yếu: Chelsea sẽ "lột mặt nạ" Mourinho - 1
            Mourinho phải đối mặt với "quái vật" mình từng tạo ra
            Tuy đây chỉ một chiếc Cúp nhỏ nhưng đối với các fan MU, họ đang rất phấn khích trước những thành tích đã qua của đội bóng, khi tất cả đều nghĩ rằng Mourinho đang từng bước phục hưng đế chế “Quỷ đỏ” và bóng dáng của một nhà vô địch đang dần trở lại.
            Quả thật, MU vẫn đang sống trong những ngày mơ mộng với cú “ăn 3” đang dần trở thành hiện thực. Đặc biệt là sau trận hòa 1-1 trên sân của Rostov, MU vừa tiến một bước dài đến trận tứ kết Europa League.
            Nhưng sau tất cả, đoàn quân của Mourinho còn đang bị đặt nghi vấn về phong độ và thực lực thật sự trước cuộc quyết đấu với Chelsea tại FA Cup. Khi mà thánh địa Stamford Bridge sẽ lại là nơi mà mọi điểm yếu của “Quỷ đỏ” có thể bị phơi bày thêm một lần nữa trước sức mạnh hủy diệt của đoàn quân do Antonio Conte dẫn đầu.
            Còn nhớ, trận thua 0-4 tại lượt đi Premier League đã đem đến một ngày trở về mái nhà xưa kinh hoàng cho Mourinho. Nhưng sau trận thua  đó, MU đã “lột xác” khá ấn tượng để khởi đầu những chuỗi ngày tươi đẹp.
            Và để tiến hành bài test tổng kết quá trình tái gây dựng của Mourinho, cuộc quyết đấu với Chelsea lần này chắc chắn sẽ là “thuốc thử” cần thiết để kiểm chứng sức mạnh “Quỷ đỏ”.
            Chelsea không phải "tay mơ"
            Chelsea chắc chắn không phải Southampton, Bournermouth, Rostov hay Saint-Étienne… đây là đội bóng đang dẫn đầu Premier League và nhiều khả năng sẽ là nhà vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa bóng năm nay.
            MU quen bắt nạt đội yếu: Chelsea sẽ "lột mặt nạ" Mourinho - 2
            Conte từng "làm nhục" Mourinho
            Và đây cũng hoàn toàn không còn là đội bóng của Mourinho nữa, khi Conte đã “xóa sổ” hoàn toàn dấu vết “Người đặc biệt” để lại từ chiến thuật, con người, cách quản lý… để biến “The Blues” thành một đội bóng bất khả chiến bại.
            Phong độ của Chelsea thật sự rất đáng sợ, họ đang có chuỗi 15 trận bất bại. Và trên sân Stamford Bridge, ngoại trừ trận thua Liverpool hồi đầu mùa, họ cũng thắng trọn vẹn 15 trận và không có kết quả hòa.
            Đây chắc chắn là những thống kê khiến MU lo ngay ngáy, nhất là khi họ đang trải qua lịch thi đấu dày đặc. Chỉ trong vòng 3 ngày, “Quỷ đỏ” vừa phải vượt qua quãng đường 7600km để đá trận lượt đi với Rostov rồi trở lại đối đầu với Chelsea ở tứ kết FA Cup.
            Hành trình hành xác của MU bắt đầu với rất nhiều nỗi lo về thể lực, bên cạnh đó MU sẽ mất đi một đối trọng trên hàng công với Diego Costa trong cuộc đấu sắp tới, khi Zlatan Ibrahimovic lĩnh án treo giò 3 trận vì tội đánh cùi chỏ trong trận gặp Bournemouth.
            Bên cạnh đó là những mối lo về hàng phòng ngự khi 5 trận gần nhất, MU đã để lọt lưới tới 5 bàn. Hiện tại, Phil Jones chính là người liên tục mắc lỗi dẫn đến các bàn thua trong các trận gần đây khiến cho CĐV “Quỷ đỏ” hết sức giận dữ.
            Trước bối cảnh mọi thứ đang chống lại MU trước cuộc tái đấu với Chelsea tại FA Cup, gánh nặng sẽ lại đổ dồn lên vai của Jose Mourinho khi mà đội bóng của ông đứng trước nguy cơ rất lớn bị đoàn quân của Antonio Conte “lột mặt nạ” trên thánh địa Stamford Bridge lần thứ hai trong một mùa giải.
             MU quen bắt nạt đội yếu: Chelsea sẽ "lột mặt nạ" Mourinho - 3
            ​Góc chiến thuật Rostov - MU: Chiến quả của sự xấu xí​
            >>Xem thêm
            Theo G.T (Khám phá)

            Bi kịch Arsenal: Wenger vẫn dưới Ferguson về đẳng cấp

            Thứ Sáu, ngày 10/03/2017 19:02 PM (GMT+7)
            Thất bại đôi khi chưa phải là điều đáng sợ nhất với một đội bóng. Với CĐV Arsenal, đáng sợ nhất là đội bóng của họ sẽ ra sao, sẽ đi đâu, về đâu, và điều tồi tệ nào nữa sẽ xảy đến?
            Video Arsenal thua Liverpool ở NHA:
            Hai hình ảnh tương phản đầy ám ảnh ở Emirates
            Hình ảnh thứ nhất, Arsene Wenger ngồi bất động trên băng ghế kỹ thuật, gương mặt như hóa đá sau mỗi pha ghi bàn của Bayern Munich (ông có vẻ không còn cảm xúc để mà lắc đầu, hay cúi gục xuống như vẫn thường làm thế).
            Và hình ảnh thứ hai, Alexis Sanchez – ngôi sao lớn nhất của đội ngồi cách không xa lấy bàn tay che mặt, cố gắng ngăn camera truyền hình bắt được nụ cười sảng khoái của anh khi đối thủ ghi bàn thứ 5.
            Bi kịch Arsenal: Wenger vẫn dưới Ferguson về đẳng cấp - 1
            Đã đến lúc Wenger nói lời tạm biệt?
            Arsene Wenger là người phải chịu trách nhiệm. Trách nhiệm cho những thất bại và cho mớ hỗn độn đang phô bày ở Emirates. Sanchez muốn đi là có thật. Sanchez mâu thuẫn và thái độ với các cầu thủ khác là có thật. Theo Walcott đã thú nhận chuyện đó trong cuộc trao đổi với tờ Evening Standard. Nhưng Wenger thì không.
            Dĩ nhiên, chiến lược gia người Pháp không cần thiết phải kể hết mọi chuyện với truyền thông, nhưng ông cũng không nên lảng tránh hay lái câu chuyện qua một hướng khác.
            Việc cất Sanchez trên ghế dự bị ở trận đại chiến Liverpool là một án kỷ luật. OK. HLV có quyền trừng phạt cầu thủ bất tuân mệnh lệnh và công khai chuyện đó với truyền thông hoặc giữ kín trong nội bộ.
            Nhưng các cầu thủ, trong đó có cả ngôi sao người Chile, sẽ nghĩ gì về người thầy của mình khi mà Wenger giải thích rằng đó là “một quyết định chiến thuật”. Thiếu cá tính? Hay hèn nhát?
            Hơn nhau ở khả năng quản trị con người
            Thái độ giấu giếm, lấp liếm ấy là một phần lý do khiến Wenger vẫn ở dưới Alex Ferguson một tầm đẳng cấp. Họ là những nhà cầm quân vĩ đại nhất của kỷ nguyên Premier League.
            Về mặt tài năng, Wenger chưa chắc kém Ferguson, thậm chí ông còn đi tiên phong với những tư duy tân tiến. Yếu tố căn bản khiến Wenger không thể vươn tới tầm vóc của Ferguson chính là khả năng quản trị con người.
            Bi kịch Arsenal: Wenger vẫn dưới Ferguson về đẳng cấp - 2
            Wenger không thể vươn tới tầm vóc của Ferguson chính là khả năng quản trị con người.
            Alex Ferguson là bậc thầy về quản trị con người và ông còn đúc rút nó thành cuốn sách best-seller “Leading” (tạm dịch: Lãnh đạo). Sir Alex được lòng hầu hết các cầu thủ, ông đối xử với họ giàu tình cảm nhưng cũng hết sức quyết đoán và nghiêm khắc.
            Hãy nói về David Beckham và sự cố chiếc giày bay, khiến siêu sao người Anh bị đẩy lên ghế dự bị trước khi cuốn gói khỏi Old Trafford. Thật ngạc nhiên, Beckham cho tới bây giờ vẫn chưa nói một điều gì không hay về người thầy cũ.
            Khi Ferguson thấy một cầu thủ vi phạm kỷ luật, anh ta sẽ không có tên trong đội hình đá chính và Ferguson sẽ không bao biện rằng đó là một lựa chọn chiến thuật.
            Và nếu một cầu thủ bị kỷ luật, anh ta sẽ không dễ dàng được “xóa án” ngay khi đội gặp khó khăn, giống như việc Wenger vội tung Sanchez vào sân ở giữa 2 hiệp trận gặp Liverpool và để anh đá chính trước Bayern.
            Khi Ferguson muốn giữ một hảo thủ, ông sẽ làm mọi thứ để giữ chân. Ông đã làm thế với Cristiano Ronaldo trong các mùa Hè 2006 và 2008. Và khi nhận thấy đến lúc phải buông bỏ, Ferguson để ngôi sao của mình ra đi. So với Wenger, Ferguson ít phải chia tay các ngôi sao lớn của mình và bởi thế, thành công đến với ông nhiều hơn.
            Nụ cười của Alexis Sanchez chỉ diễn ra vài giây, nhưng lại gây nhức nhối trong vô tận. Sanchez “cười sau lưng” Wenger, nhưng cũng là cười vào mặt cầu thủ, cổ động viên và toàn thể CLB Arsenal.
            Lòng trung thành của Wenger là thứ đáng tôn trọng nhưng trái lại, không nên tôn thờ. Có phải chúng ta đã đánh giá quá cao lòng trung thành ấy? Arsenal là đội bóng lớn nhất London - thành phố lớn, giàu mạnh và cuồng bóng đá bậc nhất châu Âu. So với London, Madrid ở nhiều khía cạnh có lúc chỉ như một ngôi làng.
            Vậy tại sao đội bóng vĩ đại nhất lại đóng ở Madrid? Tại sao Arsenal so với Real chỉ giống như một CLB hạng hai ở sân chơi châu lục?
            “Time for change”. Arsenal đã đến lúc phải thay đổi, như thông điệp từ tấm biểu ngữ các cổ động viên Pháo thủ giăng ra mỗi tuần.
            Một tấn bi kịch cho Arsene Wenger và cũng là tấn bi kịch cho các cổ động viên, những người đã tuần hành trên phố ngay trước trận lượt về với Bayern, mang theo những biểu ngữ và khẩu hiệu đòi chấm dứt với HLV người Pháp.
            Họ không muốn CLB ký hợp đồng mới với Wenger. Họ cho rằng đã đến lúc để thay đổi, khi mà Arsenal đã có mùa bóng thứ 7 liên tiếp bị loại khỏi Champions League từ vòng 1/8 và sắp sửa kết thúc mùa bóng thứ 13 không vô địch quốc gia.
            Theo Nguyễn Đỉnh (Khám phá)

            Con gái người bán phở đoạt 2 HCV Vật lý quốc tế

            Con gái người bán phở đoạt 2 HCV Vật lý quốc tế

            Vượt qua hoàn cảnh khó khăn gia đình, luôn nỗ lực vươn lên, Đinh Thị Hương Thảo là đề cử cho gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2016 thuộc lĩnh vực học tập.

            Đinh Thị Hương Thảo (SN 1998) sinh viên Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội) để lại dấu ấn khi liên tiếp trong 2 năm liền giành Huy chương Vàng Olympic Vật lý quốc tế. Thảo là chị cả trong gia đình có hai chị em ở TP. Nam Định. Bố mẹ bán hàng phở gần chợ để nuôi hai chị em ăn học.
            “Gia đình mình có một quán phở, nhà gần chợ nên bán cho người dân đi chợ là chủ yếu. Nhưng bố mẹ dành hết thời gian cho mình học tập. Vì vậy, mình luôn cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng đấng sinh thành”, Thảo nói.
            Đinh Thị Hương Thảo nhận giải thưởng nữ sinh Châu Á xuất sắc nhất. (Ảnh: NVCC)
            Đinh Thị Hương Thảo nhận giải thưởng nữ sinh Châu Á xuất sắc nhất. (Ảnh: NVCC)
            Thảo có sở thích và đam mê môn Vật lý từ nhỏ và không ngừng cố gắng học hỏi, tìm tòi tài liệu. Từ cấp 2, Thảo luôn trong tốp các học sinh giỏi nhất trường và từng thi đỗ Thủ khoa vào trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định). Năm 2015, Thảo giành được giải Nhì kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, Huy chương Bạc Olympic Vật lí Châu Á và Huy chương Vàng HCV Oympic Vật lí quốc tế.
            Năm 2016, Thảo tiếp tục giành Huy chương Vàng Olympic Vật lý quốc tế; nhận giải đặc biệt "Nữ sinh châu Á đạt kết quả cao nhất" do hội Vật lý châu Á Thái Bình Dương trao tặng. Đồng thời, Thảo cũng là nữ sinh duy nhất trong 3 người vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Ba do đích thân Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng.
            “Gia đình mình có một quán phở, nhà gần chợ nên bán cho người dân đi chợ là chủ yếu. Nhưng bố mẹ dành hết thời gian cho mình học tập. Vì vậy mình luôn cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng đấng sinh thành”. - Đinh Thị Hương Thảo chia sẻ.
            Nói về phương pháp học tập, Thảo chia sẻ, ngoài cố gắng nắm vững kiến thức trên lớp, buổi tối cô dành thời gian học thêm vài tiếng. Ngoài ra, Thảo cũng dành thời gian đọc truyện, tiểu thuyết, xem phim, nghe nhạc, chơi cùng bạn bè những lúc học tập căng thẳng.
            “Vật lí không khó nếu các bạn có sự quan tâm, thích thú và để ý vào nó. Học công thức hay dạng bài thì cách tốt nhất là cứ áp dụng thử vào bài là biết, càng làm nhiều bài, kĩ năng càng cao. Sai lầm duy nhất là không chịu đến với Vật lí một cách tự nhiên. Bởi lẽ, cái gì bị ép làm cũng đều khiến mình dễ chán, và đã kém lại càng kém hơn”, Thảo nói.
            Đinh Thị Hương Thảo.
            Đinh Thị Hương Thảo.
            Nói về dự định cho tương lai, Thảo cho biết trước mắt sẽ cố gắng học tập thật tốt, dành học bổng ở Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐHQG Hà Nội). “Mình đang tập trung học tiếng Anh, nếu có cơ hội mình cũng muốn đi du học nước ngoài. Bởi lẽ, nó giúp mơ ước trở thành nhà khoa học, giảng viên giảng dạy của môi trường học thuật chuẩn quốc tế của mình ngày một gần hơn”, Thảo chia sẻ.
            Con trai người sửa khóa giành 2 Huy chương Vàng Toán quốc tế
            Vũ Xuân Trung (SN 1998), sinh viên Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội) vinh dự hai năm liên tiếp giành HCV trong kỳ thi Olympic Toán quốc tế (IMO) với điểm số cao nhất đoàn Việt Nam.
            Trung là con trai út trong gia đình có 5 chị em, ở xã Đông Các (Đông Hưng, Thái Bình). Bố mẹ Trung ngoài làm nông còn thêm nghề sửa khóa, bán hàng ngoài chợ. Khi Trung bắt đầu đến tuổi cắp sách tới trường, gia đình khó khăn, cả 4 chị gái chỉ học hết THCS và đi làm phụ giúp bố mẹ. Từ nhỏ, Trung đã bộc lộ năng khiếu đặc biệt và say mê toán học. Trung có thể ngồi hàng giờ để tìm hiểu những bài toán hay, hứng thú.
            “Em yêu toán có lẽ vì thấy môn đó hợp với mình. Toán học luôn hiện hữu trong cuộc sống, rất nhiều thứ liên quan đến toán và chỉ cần dựa vào kiến thức toán học là có thể suy luận ra được”, Trung nói.
            Niềm đam mê đặc biệt với bộ môn toán đã giúp Trung gặt hái nhiều thành tích nổi bật trong những năm học phổ thông: Huy chương Vàng Toán tuổi thơ toàn quốc ở Huế năm 2009, giải nhất học sinh giỏi Toán cấp tỉnh năm 2013, giải nhì môn Toán trong kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia năm 2015.
            Đặc biệt, hai năm liên tiếp (năm 2015 và 2016) Trung giành Huy chương Vàng Olympic Toán quốc tế với điểm số cao nhất đội tuyển Việt Nam và dành Huân chương lao động hạng Ba do đích thân Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng.
            Vũ Xuân Trung.
            Vũ Xuân Trung.
            Trung cho biết, động lực lớn để cậu cố gắng miệt mài học tập và đoạt thành tích cao là gia đình. Những ngày nông nhàn, bố Trung đi khắp thành phố Thái Bình làm nghề sửa khóa. Mẹ, các chị cũng lo việc đồng áng, đi chợ bán gương, lược, kính kiếm thêm tiền trang trỉa cuộc sống và cho Trung mua sách vở, tài liệu học tập.
            “Gia đình là động lực để mình cố gắng rèn luyện bản thân hơn nữa. Mình thích giáo sư Ngô Bảo Châu và rất tự hào khi trở thành một trong 8 người Việt giành hai huy chương vàng IMO liên tiếp”, Trung nói.
            Về dự định tương lai, song song với việc học tập trên giảng đường, chàng trai vàng của đội tuyển Toán sẽ dành thời gian học tiếng Anh và tìm kiếm học bổng đi du học ở Singapore để thực hiện giấc mơ làm việc trong lĩnh vực toán học.
            Theo Quang Lộc
            Tiền phong

            Làm sao để học nhanh mọi thứ trên đời? Nhà vật lý đoạt giải Nobel đã chỉ ra 3 bước sau đây

            Huyền My , Theo Trí Thức Trẻ   15 giờ trước

            Đây được gọi là Kỹ thuật Feynman, một phương thức học tập tuyệt vời, đồng thời là cách tư duy gợi mở tạo ra sự khác biệt.

            Feynman tình cờ tìm ra một công thức giúp cho việc học tập nhanh hơn bất kỳ ai khác.
            Nó được gọi là Kỹ thuật Feynman và nó sẽ giúp bạn học bất kỳ thứ gì nhanh hơn, sâu hơn dù cho chủ đề, khái niệm mà bạn muốn tìm hiểu là gì đi chăng nữa. Và điều tuyệt vời nhất là việc thực hiện kỹ thuật này cực kỳ đơn giản.
            Đây không đơn thuần là một phương thức học tập tuyệt vời, mà còn là cách tư duy cực kỳ khác biệt.
            Có 3 bước chính trong Kỹ thuật Feynman.
            Bước 1: Dạy lại cho một đứa trẻ
            Hãy lấy một tờ giấy trắng và viết lên đó chủ đề bạn muốn tìm hiểu ở phần trên cùng. Tiếp đó viết ra những gì bạn biết về chủ đề này như thể bạn đang dạy lại cho một đứa trẻ 8 tuổi, hiểu được những khái niệm và các mối liên hệ cơ bản.
            Rất nhiều người có xu hướng sử dụng những thuật ngữ phức tạp để lấp liếm khi họ không hiểu rõ một điều gì đó. Vấn đề là chúng ta chỉ tự lừa dối bản thân mình mà thôi, vì chúng ta không biết là mình không hiểu.
            Khi bạn viết ra một ý tưởng từ đầu đến cuối bằng ngôn ngữ đơn giản để một đứa trẻ cũng hiểu được, bạn buộc mình phải hiểu được khái niệm mới ở mức độ sâu hơn và đơn giản hóa đi mối liên hệ giữa các ý tưởng.
            Nếu bạn phải vật lộn với việc đó, nghĩa là bạn biết rõ hơn về những chỗ cần tìm hiểu thêm. Sự căng thẳng này rất có ích, nó báo trước một cơ hội được học hỏi những điều mới.
            Bước 2: Rà soát lại
            Ở Bước 1, bạn chắc chắn sẽ gặp phải những lỗ hổng trong kiến thức vì đã quên mất một điều gì đó quan trọng, nhưng không đủ khả năng giải thích, hoặc đơn giản là gặp khó khăn khi kết nối một khái niệm quan trọng.
            Đây là một phản hồi cực kỳ giá trị vì bạn đã phát hiện ra giới hạn trong kiến thức của mình. Sự thành thạo là biết được giới hạn trong khả năng của mình, và bạn đã nhận ra được điều đó.
            Đây là lúc quá trình học tập bắt đầu. Lúc này bạn đã biết mình bế tắc ở đâu, hãy quay lại các nguồn tư liệu và tìm hiểu rõ cho đến khi bạn đủ khả năng giải thích vấn đề đó bằng các từ ngữ đơn giản.
            Nhận diện được giới hạn hiểu biết của mình cũng sẽ giúp hạn chế những sai lầm dễ mắc phải và làm tăng khả năng thành công khi áp dụng kiến thức mới.
            Bước 3: Tổ chức lại và đơn giản hóa
            Giờ đây bạn đã có trong tay một loạt các ghi chép trên giấy. Hãy rà soát lại và đảm bảo là bạn không dùng một thuật ngữ lạ lẫm nào từ nguồn tư liệu ban đầu. Hãy sắp xếp chúng thành một câu chuyện đơn giản nhưng mạch lạc và logic.
            Sau đó hãy đọc thật to nội dung mà bạn vừa tập hợp được. Nếu phần giải thích vẫn còn phức tạp và nghe có vẻ rối rắm thì đó là một dấu hiệu cho thấy sự hiểu biết của bạn về vấn đề đó vẫn cần phải củng cố thêm.
            Bước 4 (không bắt buộc): Truyền thụ cho người khác
            Nếu bạn thực sự muốn chắc chắn về điều mà mình vừa học được, hãy duyệt lại với một người nào đó (tốt nhất là người hiểu biết cực ít về điều bạn sắp nói – hoặc có thể tìm người bạn 8 tuổi kia).
            Bài test cuối cùng về kiến thức của bạn là khả năng truyền tải cho người khác.

            Xác nhận sự tồn tại của vật chất mới: Tinh thể thời gian

            Thứ Sáu, ngày 10/03/2017 19:45 PM (GMT+7)
            Sự kiện: Bí ẩn khoa học
            Các nhà vật lý đã chế tạo thành công một dạng vật chất mới, trong đó các nguyên tử tuân theo một cấu trúc lặp lại không phải trong không gian, mà là thời gian.
            Xác nhận sự tồn tại của vật chất mới: Tinh thể thời gian - 1
            Ảnh minh họa.
            Theo Daily Mail, được gọi là “tinh thể thời gian”, loại vật chất này từng được cho là điều không tưởng, cuối cũng đã được chế tạo thành công dựa trên hai nghiên cứu độc lập của các nhà vật lý. Hai nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí khoa học vào tuần này.
            Tinh thể thời gian là một trong những khái niệm kỳ lạ nhất của ngành vật lý hiện đại. Nó mở ra cả một thế giới mới của một giai đoạn vật chất có tên không cân bằng (nonequilibrium).
            Trước đây, con người đã nghiên cứu các vật chất như kim loại hay các chất cách điện. Nhưng có phỏng đoán cho rằng trong vũ trụ có rất nhiều dạng vật chất không trong trạng thái cân bằng mà chưa được biết đến. Và với phát hiện này, con người biết rằng tinh thể thời gian có tồn tại.
            Ý tưởng về dạng vật chất này được Giáo sư Frank Wilczek đưa ra vào năm 2012, trong đó miêu tả lý thuyết về sự hình thành của dạng vật chất đặc biệt này dựa trên nghiên cứu của Đại học California. Theo đó, tinh thể thời gian là các cấu trúc dường như có tồn tại chuyển động ngay cả ở trạng thái năng lượng thấp nhất của nó, được gọi là trạng thái cơ bản (ground state).
            Xác nhận sự tồn tại của vật chất mới: Tinh thể thời gian - 2
            Dạng vật chất thông thường sẽ đứng yên nhưng với tinh thể thời gian, vật chất thay đổi liên tục mà không cần năng lượng.
            Thông thường khi một vật chất ở trạng thái cơ bản, chúng không thể tồn tại bất kỳ sự chuyển động nào, vì sẽ tiêu tốn năng lượng. Nhưng Wilczek dự đoán điều này không áp dụng với tinh thể thời gian, vì chúng có một cấu trúc lặp lại trong thời gian, chứ không chỉ trong không gian.
            Hãy tưởng tượng nó giống như viên thạch, khi bạn chạm vào, nó sẽ không ngừng chuyển động. Điều tương tự xảy ra với tinh thể thời gian, nhưng sự khác biệt nằm ở chỗ chuyển động xảy ra một cách tự nhiên
            Trong nghiên cứu mới nhất, nhóm các nhà khoa học đến từ Đại học Maryland đã tạo ra tinh thể thời gian bằng cách sắp xếp một dãy 10 ion nguyên tố Ytebi (yttebium), tất cả đều được làm rối với các vòng xoay electron.
            Điểm mấu chốt của việc biến hệ thống kia thành một tinh thể thời gian là giữ cho các ion nằm ngoài trạng thái cân bằng. Để làm điều đó, các nhà nghiên cứu đã bắn hai tia lase, một tia tạo ra từ trường và tia thứ hay vặn ngược vòng quay của nguyên tử.
            Xác nhận sự tồn tại của vật chất mới: Tinh thể thời gian - 3
            Thí nghiệm xác nhận sự tồn tại của tinh thể thời gian của các nhà nghiên cứu đến từ trường Đại học MaryLand.
            Các nguyên tử dần được sắp xếp thành một khuôn mẫu ổn định, mang tính lặp lại, đúng với tính chất của một tinh thể. Tuy nhiên, các nguyên tử đã biến thành tinh thể thời gian khi tốc độ xoay và lật khuôn mẫu của hệ thống chỉ nhanh bằng một nửa mạch laser.
            Tinh thể thời gian của Đại học Harvard lại được tạo ra bằng một cách khác, họ sử dụng những tinh thể kim cương đã được đổ đầy tạp chất nitro. Kết quả thí nghiệm cho ra những tinh thể thời gian màu đen.
            Sự xoay của những tạp chất này có thể được lật đi lật lại như sự xoay của các ion Ytebi trong thử nghiệm của Đại học Maryland.
            Với việc hai thí nghiệm được chứng minh là thành công, các nhà khoa học có thể khẳng định tinh thể thời gian là có thật.
            Một trong những ứng dụng đầu tiên của tinh thể thời gian là công nghệ máy tính lượng tử. Nó sẽ cho phép các nhà vật lý học tạo ra một hệ thống lượng tử ổn định với một nhiệt độ cao hơn hẳn trước đây.
            Theo Đăng Nguyễn - Daily Mail (Dân Việt)

             

            Không có nhận xét nào:

            Đăng nhận xét