Thứ Tư, 29 tháng 3, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 626

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                               Tin tức  Đông Tây 24 giờ ngày 28/3/2017

                                                   Thời sự Let's cà phê sáng 29/3-2017

                                   Tin Tức Cực Mới Về Biển Đông Sáng Nay Ngày 29-3-2017

                                                     sức mạnh quốc phòng việt nam


ĐIỂM NHẤN Afghanistan 1-1 Việt Nam: Dấu ấn Hữu Thắng, HA.GL và 1 điểm đầy hứa hẹn

    ĐIỂM NHẤN Afghanistan 1-1 Việt Nam: Dấu ấn Hữu Thắng, HA.GL và 1 điểm đầy hứa hẹn

    Thứ Ba, 28/03/2017 23:10 GMT+7

    (Thethaovanhoa.vn) - Một điểm giành được trên mặt sân nhân tạo ở Tajikistan trong trận đầu tiên và cũng là trận lượt đi vòng loại Asian Cup 2019 với Afghanistan là kết quả không tồi với tuyển Việt Nam. Chúng ta cùng nhìn lại những điểm nhấn của trận đấu.


      Chiến thuật hợp lý
      Rõ ràng trước đối thủ có thể hình, thể lực nhỉnh hơn và tính chất quan trọng của trận đấu, HLV Hữu Thắng đã đúng khi quán triệt cho tuyển Việt Nam chơi phòng ngự số đông kết hợp phản công nhanh và triệt để triển khai lối chơi sở trường là phối hợp bóng ngắn, sệt.
      Rõ ràng chính lối chơi này đã giúp chúng ta hạn chế tối đa những mối đe dọa với khung thành thủ môn Tuấn Linh. Cũng cần phải nhấn mạnh rằng sự thận trọng trong lối chơi của tuyển Việt Nam là tất yếu, là lựa chọn bắt buộc trong tình huống này. Chúng ta mất sức vì di chuyển xa và gặp một đối thủ mà chúng ta hoàn toàn xa lạ.
      Và vì ở bảng đấu ở tuyển Việt Nam, Jordan coi như đã mặc định giành một vé dự VCK Asian Cup 2019 nên đối thủ cạnh tranh số 1 với chúng ta để giành vé còn lại chính là Afghanistan nên sự thận trọng của chúng ta là cần thiết, đặc biệt là trên mặt trận phòng ngự. Nên nhớ, đây mới là trận vòng loại đầu tiên và chúng ta còn trận lượt về với Afghanistan trên sân nhà.
      Tuyển Việt Nam phòng ngự tốt
      Ngoại trừ tình huống băng ra còn do dự của Tuấn Linh trong hiệp 1 (nhưng có thể hiểu và thông cảm được bởi đây mới là trận đầu tiên anh khoác áo tuyển QG), chúng ta đã phòng ngự tốt dù vẫn để Afghanistan phá lưới.
      Thứ nhất, tuyển Việt Nam cơ bản là đảm bảo quân số bên sân nhà, hầu như không để rơi vào tình huống một chống một khi Afghanistan lên bóng. Chúng ta cũng hạn chế không để đối thủ xuống biên nhiều, không để lộ nhiều không gian cho đối thủ sút xa hay đột phá vào cấm địa và dứt điểm nguy hiểm.
      Việt Nam cũng đã hạn chế được nguy cơ tổn thương từ các tình huống bóng chết bằng cách hạn chế phạm lỗi ở các vị trí nguy hiểm hoặc để đối thủ có nhiều cơ hội đá phạt góc. Hai tuyến tiền vệ và phòng ngự chơi khá gần nhau và có sự hỗ trợ, bọc lót phòng ngự khá tốt.
      Thủ môn Tuấn Linh ngoại trừ pha băng ra có phần do dự thì đã xử lý bóng bình tĩnh trong ít nhất 3 tình huống đối mặt cầu thủ đối phương. Bàn thua của tuyển Việt Nam là rất khó tránh khi Hassan Amin dứt điểm một chạm quá tốt từ mép vòng cấm. Dù hiệp 2 chúng ta để đối thủ uy hiếp trong một số tình huống sau khi trung vệ Tiến Dũng phải rời sân vì chấn thương, nhưng nhìn chung các học trò HLV Hữu Thắng đã chơi phòng ngự khá tập trung và chặt chẽ.
      Tốc độ và khả năng phối hợp nhóm là vấn đề
      Rõ ràng trong khi phòng ngự tốt, tuyển Việt Nam chưa thể hiện được nhiều hiệu quả phản công hoặc tấn công của mình. Vấn đề lớn nhất khiến Việt Nam tạo ra được ít tình huống nguy hiểm trước khung thành Afghanistan là tốc độ phối hợp bóng còn chậm và số pha phối hợp nhóm khi triển khai tấn công gần cấm địa đối phương hay phản công từ sân nhà lên là khá ít.
      Chúng ta chủ yếu mới dùng nỗ lực cá nhân hoặc nếu có phối hợp thì khá chậm nên tạo cơ hội cho đối thủ bịt khoảng trống và chúng ta rất khó tạo đột biến trước cấm địa Afghanistan. Lối chơi tấn công và phản công xoay quanh những đường chuyền dài và trung bình của Xuân Trường đã không thực hiện được khi tiền vệ đang chơi bóng ở Hàn Quốc bị đối thủ áp sát rất nhanh và vây ráp quyết liệt khiến anh bị vô hiệu hóa.
      Dấu ấn Hữu Thắng & Hoàng Anh Gia Lai
      Một điểm đầu tiên giành được trong trận đầu tiên và cực quan trọng của tuyển Việt Nam ở vòng loại Asian Cup 2019 có dấu ấn rõ ràng của HLV Hữu Thắng và HA.GL. HLV người Nghệ An không chỉ chính xác khi lựa chọn chiến thuật phòng ngự thận trọng với số đông, triệt để phối hợp bóng ngắn, sệt cho tuyển Việt Nam mà còn chính xác trong quyết định điều chỉnh nhân sự của mình.
      Bằng chứng là đầu hiệp 2 HLV Hữu Thắng tung Văn Toàn vào thay Minh Tuấn và không lâu sau đó Văn Toàn có mặt đúng lúc đúng chỗ ghi bàn thắng quý giá cho tuyển Việt Nam. Một điểm giành được ở Tajikistan cũng mang dấu ấn HA.GL. Đó không chỉ là sự hiện diện của 4 cầu thủ HA.GL ở trận này (Văn Thanh, A Hoàng, Văn Toàn, Công Phượng) mà còn cả ở những tình huống nguy hiểm và cơ hội chúng ta có được. Công Phượng mang về quả phạt cho Thanh Trung dứt điểm cực nguy hiểm cuối hiệp 1 rồi hiệp 2 lại là Công Phượng đá phạt hiểm hóc tạo cơ hội cho Văn Toàn tận dụng để ghi bàn.
      Ngay trước đó, Văn Toàn chuyền đẹp cho Công Phượng dứt điểm buộc thủ môn Afghanistan vất vả cứu thua. Rõ ràng, cặp đôi HA.GL để lại dấu giày trong phần lớn những tình huống nguy hiểm nhất cũng như bàn thắng quan trọng của tuyển Việt Nam ở Tajikistan.
      HT

      Tàu Hải Thành 26 bị tông chìm, 9 thuyền viên mất tích: Tìm kiếm trong đêm


      Lực lượng cứu hộ đưa thuyền trưởng bị nạn đến xe cứu thương /// Ảnh: Nguyễn Long

      Lực lượng cứu hộ đưa thuyền trưởng bị nạn đến xe cứu thươngẢnh: Nguyễn Long


      Bất chấp ngoài hiện trường sóng cấp 5 - cấp 6, các lực lượng được huy động tổ chức phương tiện tìm kiếm 9 thuyền viên tàu Hải Thành 26 bị mất tích xuyên đêm qua.
       
      Yêu cầu này được đưa ra tại cuộc họp tối 28.3 ở Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 (TP.Vũng Tàu). Ông Nguyễn Hoàng, Phó cục trưởng Cục Hàng hải VN, nhấn mạnh: “Mặc dù điều kiện sóng to, gió lớn nhưng các phương tiện phải tổ chức tìm kiếm các thuyền viên luôn trong đêm. Việc tìm kiếm các thuyền viên mất tích là rất cấp bách, phải tính từng phút, từng giây”.
       Tàu Hải Thành 26 bị tông chìm, 9 thuyền viên mất tích: Tìm kiếm trong đêm - ảnh 1
      Phó cục trưởng Cục Hàng hải VN Nguyễn Hoàng (thứ ba từ trái qua) chỉ đạo lực lượng tìm kiếm trên hải đồ Ảnh: Nguyễn Long



      Thủ tướng vừa có công điện về việc tìm kiếm cứu nạn tàu vận tải Hải Thành 26 bị chìm tại khu vực biển Bà Rịa-Vũng Tàu. Trong công điện, Thủ tướng gửi lời thăm hỏi, động viên đối với các thuyền viên bị nạn, thân nhân của các thuyền viên đang còn mất tích và yêu cầu Bộ GTVT chủ trì, phối hợp Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Bộ Quốc phòng, các bộ, ngành và địa phương liên quan khẩn trương triển khai các biện pháp khẩn cấp tìm kiếm số thuyền viên hiện đang còn mất tích; phối hợp với Bộ Công an làm rõ nguyên nhân xảy ra tai nạn nêu trên báo cáo Thủ tướng.
      Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và chủ tàu vận tải Hải Thành 26 tổ chức thăm hỏi, động viên đối với các thuyền viên bị nạn và thân nhân các thuyền viên đang còn mất tích; Bộ GTVT chỉ đạo Cục Hàng hải VN và cơ quan chức năng tăng cường công tác quản lý hoạt động vận tải trên biển, đảm bảo an toàn, không để xảy ra vụ việc đâm va tương tự.
      TTXVN

      Điều tàu quét từ Cam Ranh
      Trong động thái khác, chiều 28.3 thượng tướng Phạm Ngọc Minh, Phó tổng tham mưu trưởng quân đội nhân dân VN, Phó chủ tịch thường trực Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, đã yêu cầu Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển điều tàu CSB 2009 đến vùng biển hiện trường để tham gia tìm kiếm cứu nạn. Cho đến 16 giờ chiều cùng ngày, Bộ Quốc phòng tiếp tục yêu cầu Quân chủng Hải quân điều tàu quét 888 hiện đại từ Cam Ranh (Khánh Hòa) cơ động vào vùng biển hiện trường vụ chìm tàu Hải Thành 26 để dùng sóng siêu âm, quét dò tìm dưới đáy biển xác định chính xác vị trí tàu chìm. Dự kiến 10 giờ sáng nay 29.3 tàu quét sẽ vào đến vùng biển hiện trường ở Bà Rịa-Vũng Tàu.
      Cũng theo thông tin từ Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, cho đến 17 giờ ngày 28.3 có tất cả 7 tàu gồm tàu SAR 413 và 272; tàu CSB 2009, tàu của lực lượng biên phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu; tàu PETROLIMEX 14 và 2 tàu hàng hải đang trên hải trình ngang qua vùng biển hiện trường tham gia tìm kiếm cứu nạn, tăng cường quan sát mặt biển để truy tìm các dấu vết liên quan đến con tàu bị chìm và 9 thuyền viên đang còn mất tích.
      Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bộ đội biên phòng đã chỉ đạo cơ quan chức năng, thông báo huy động các phương tiện gần khu vực đến phối hợp tìm kiếm, cứu nạn trong thời gian tàu cứu nạn chưa đến kịp, sẵn sàng tăng cường phương tiện tham gia cứu nạn khi có lệnh. Tàu hải quân, cảnh sát biển thông báo cho các tàu của đơn vị đang làm nhiệm vụ gần khu vực đó biết để có biện pháp hỗ trợ, sẵn sàng tham gia cứu nạn khi có lệnh. Trong đêm, tàu cảnh sát biển dùng đèn công suất lớn quét tìm nạn nhân mất tích trên mặt biển.
      Mở rộng vùng tìm kiếm
      Ông Lương Trường Phi, Phó giám đốc Trung tâm 3, cho biết khoảng 0 giờ 15 ngày 28.3 tại vùng biển cách mũi Ô Cấp (TP.Vũng Tàu) khoảng 44 hải lý, tàu PETROLIMEX 14 đâm vào tàu lạ chưa rõ tên. Sau đó, tàu PETROLIMEX 14 đã thông báo vụ việc đến Trung tâm 3. Sau khi đâm va, tàu PETROLIMEX 14 quay lại tìm kiếm và phát hiện 1 phao bè của tàu Hải Thành 26. Trên phao bè có 2 thuyền viên là thuyền trưởng tàu Hải Thành 26 Nguyễn Việt Thắng và sĩ quan boong Hoàng Tiến Khôi. Anh Khôi cho biết tàu Hải Thành 26 trọng tải 3.000 tấn đang chở clinker từ Hải Phòng đi Cần Thơ thì bị tàu lạ đâm vào mạn phải và chìm nhanh chỉ sau 3 phút. Anh Khôi bị nước biển hút vào tàu sau đó thì trồi lên mặt nước. Phát hiện thuyền trưởng đang gần bè cứu sinh, cả hai bơi đến để leo lên bè cho đến lúc được tàu PETROLIMEX 14 cứu vớt.
       Tàu Hải Thành 26 bị tông chìm, 9 thuyền viên mất tích: Tìm kiếm trong đêm - ảnh 2
      Ông Nguyễn Văn Công, Thứ trưởng Bộ GTVT thăm, động viên thuyền trưởng tàu Hải Thành 26

      Ông Phi cũng cho biết hiện vẫn chưa xác định được vị trí tàu Hải Thành 26 bị chìm. Các tàu tham gia tìm kiếm đã mở rộng phạm vi tìm kiếm các thuyền viên mất tích trên 280 hải lý vuông tính từ vị trí tìm thấy phao EPIRB của tàu Hải Thành 26. Trong khi đó, ông Vũ Việt Hùng, Phó tổng giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải, cho biết hôm nay (29.3) sẽ tiếp tục mở rộng vùng tìm kiếm các thuyền viên mất tích.
      Danh sách thuyền viên gặp nạn

      Lúc 21 giờ ngày 28.3, tàu SAR 272 của Trung tâm 3 đã đưa thuyền trưởng Nguyễn Việt Thắng và sĩ quan boong tàu Hải Thành 26 Hoàng Tiến Khôi vào bờ để lực lượng y tế chăm sóc sức khỏe. Có mặt trên tàu SAR 272, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công đã động viên, hỏi thăm sức khỏe của hai thuyền viên này và mong muốn hai người mau chóng bình phục, nhớ lại chi tiết vụ tai nạn để cung cấp cho cơ quan chức năng điều tra.

      Ngoài 2 người được cứu, 9 thuyền viên đang mất tích là:

      1. Phạm Hữu Thược, máy trưởng

      2. Lương Văn Quỳnh, đại phó

      3. Nguyễn Viết Duy, thủy thủ

      4. Vũ Thế Kiên, sĩ quan máy

      5. Ninh Văn Quỳnh, thợ máy

      6. Lê Văn Ba, thợ máy

      7. Nguyễn Trường Đại, thủy thủ

      8. Mai Văn Dương, thủy thủ

      9. Nguyễn Văn Khuyên, bếp

      Nguyễn Long - Quế Hà - Phan Hậu

      Thế kẹt của Trump trong cuộc nội chiến đảng Cộng hòa

      06:28 29/03/2017

      Cuộc đấu đá nội bộ ở đảng Cộng hòa, nguyên nhân chính khiến dự luật y tế của Donald Trump bị rút, đang đặt Tổng thống Mỹ vào thế bí trước các bước đi sắp tới.

      Thế kẹt của Trump trong cuộc nội chiến đảng Cộng hòa
      Tổng thống Mỹ Donald Trump tại cuộc họp báo ở Phòng Bầu dục, Nhà Trắng, hôm 24/3. Ảnh: New York Times
      Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khơi mào rất nhiều cuộc chiến chính trị nhưng thất bại trong việc bãi bỏ Đạo luật chăm sóc sức khỏe hợp túi tiền (Obamacare) là cú vấp ngã lớn nhất kể từ khi ông lên cầm quyền Nhà Trắng. Đây được cho là kết quả bắt nguồn từ cuộc nội chiến của đảng Cộng hòa, diễn ra từ lâu trước khi Trump đến Washington. Là một tổng thống coi thường các quy tắc và tin rằng quy tắc thông thường ở Washington không thích hợp với ông nhưng giờ đây, Trump đã nhận thấy bản thân mình cũng không thể tránh khỏi bị trói buộc bởi chúng, theo New York Times.
      Bãi bỏ Obamacare, di sản tự hào nhất của cựu tổng thống Mỹ Barack Obama, là ưu tiên mà đảng Cộng hòa công khai thể hiện suốt 7 năm qua. Tuy nhiên, với động thái ngăn chặn cuộc bỏ phiếu thay thế Obamacare tại Hạ viện, nhóm hạ nghị sĩ cực hữu nổi loạn thuộc đảng Cộng hòa đã thành công trong việc đánh bại nhóm cầm quyền Trump dẫn dắt, chuyên gia nhận định.
      Lựa chọn khó khăn
      Hai cây bút Maggie Haberman và Glenn Thrush từ New York Times cho rằng ông Trump giờ đây phải đối mặt với lựa chọn khó khăn: củng cố hay tái tổ chức đảng Cộng hòa.
      Liệu ông nên nhường quyền lực cho phe chống lại nhóm cầm quyền của đảng hay tìm hướng đi khác để điều hành hiệu quả, bằng cách gạt bỏ nguyên tắc đảng phái và xây dựng liên minh với các nghị sĩ Dân chủ, những người ông từng chỉ trích là gây ra hạn chế cho đảng Cộng hòa?
      "Đây thực sự là vấn đề đảng chúng ta phải đối mặt, đó là điều mà Trump cần giải quyết để tiến lên phía trước", hạ nghị sĩ Cộng hòa Tom Cole, người sát cánh với Trump trong cuộc chiến bảo vệ dự luật cải cách y tế AHCA (hay còn gọi là Trumpcare) do Tổng thống Mỹ khởi xướng, nói.
      "Tôi nghĩ ông ấy đã nỗ lực hết sức. Ông ấy gặp gỡ hàng chục hạ nghị sĩ và đưa ra rất nhiều thỏa hiệp nhưng rốt cục, có một nhóm người trong đảng Cộng hòa vẫn không đồng tình. Đôi khi, tôi nghĩ ta phải thu hút ủng hộ từ bên ngoài tổ chức đảng. Tổng thống Trump là một chuyên gia đàm phán và cựu tổng thống thuộc đảng Cộng hòa Ronald Reagan cũng từng dàn xếp thành công một thỏa thuận quan trọng với phe Dân chủ", Cole cho biết thêm.
      Trước khi trở thành ứng viên chạy đua vào Nhà Trắng, Trump dường như là người ít kiên định về lý tưởng. Nhưng với tư cách tổng thống, ông phải điều hành dựa vào sách lược thông lệ của đảng Cộng hòa, ủng hộ nhiều lập trường mà Chủ tịch Hạ viện Paul D. Ryan và nhóm cầm quyền theo đuổi.
      Dù đang giận dữ và khát khao trả đũa, Trump có lẽ đã quyết định ngậm nỗi đau thất bại với hy vọng tập hợp đủ sự ủng hộ trong đảng để thúc đẩy các dự luật chi tiêu, một dự luật cải tổ thuế vẫn chưa thành hình và một dự luật về gói chi tiêu cho cơ sở hạ tầng trị giá 1.000 tỷ USD. Chúng có thể giành được sự đồng tình đáng kể từ phe Dân chủ nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ gây chia rẽ đảng Cộng hòa.
      Tìm người đổ lỗi
      the-ket-cua-trump-trong-cuoc-noi-chien-dang-cong-hoa-1
      Reince Priebus, chánh văn phòng Nhà Trắng, người điều phối chiến lược ban đầu để soạn thảo dự luật. Ảnh:AFP
      Tối 24/3, vẫn sốc sau khi dự luật AHCA bị rút, Trump lui về tư dinh ở Nhà Trắng để gặm nhấm nỗi phiền não và quy kết trách nhiệm, New York Times bình luận. Nhằm tìm kiếm kẻ giơ đầu chịu báng, ông nhiều lần hỏi các cố vấn của mình: Thất bại này do lỗi của ai?
      Ngày càng xuất hiện nhiều dấu hiệu cho thấy Trump dường như muốn quy tội cho Reince Priebus, chánh văn phòng Nhà Trắng, gương mặt điều phối chiến lược ban đầu soạn thảo dự luật AHCA cùng Chủ tịch Hạ viện Ryan, một người bạn thân thiết đối với ông, theo ba nguồn tin am hiểu vấn đề.
      Dù công khai bày tỏ đoàn kết với Ryan nhưng Trump cùng đội ngũ dưới quyền ông giờ đây cũng dần thấy hối hận vì trông cậy quá nhiều vào Ryan trong giai đoạn đầu soạn thảo dự luật.
      Ông Trump hôm 24/3 nói với một cố vấn rằng dự luật AHCA bị rút chỉ giống như cú vấp nhẹ trên con đường dài và Nhà Trắng sẽ hồi phục.
      Trong cuộc trả lời phỏng vấn cùng ngày với phóng viên New York Times, Tổng thống Trump xác nhận chính quyền đang "rung chuyển", phần nào do mối chia rẽ giữa các thành viên đảng Cộng hòa.
      "Có rất nhiều đối thủ với quan điểm thực sự trái ngược. Ngay trong đảng Cộng hòa, có những người theo trường phái tự do và có cả những người mang tư tưởng bảo thủ", Trump nói.
      Theo các nguồn tin, Stephen K. Bannon, chiến lược gia trưởng cho ông Trump, miêu tả quyết định rút dự luật AHCA là một thất bại rõ ràng, có thể gây tổn hại nghiêm trọng tới nhiệm kỳ ở Nhà Trắng của ông dù Bannon tin rằng quốc hội, chứ không phải Trump, chịu phần lớn trách nhiệm.
      Bannon và giám đốc phụ trách các vấn đề lập pháp ở Nhà Trắng Marc Short đã thúc giục ông Trump cứ để Hạ viện bỏ phiếu như cách để xác định, bêu xấu và gây áp lực cho những hạ nghị sĩ nói không với dự luật AHCA.
      Một người tham gia những cuộc đàm phán dự luật AHCA vào phút cuối cho hay Bannon và Short muốn lên danh sách kẻ thù. Trong khi đó, Chủ tịch Hạ viện Ryan được cho là đã tư vấn Tổng thống không nên tìm cách trả đũa, ít nhất cho đến thời điểm ông thông qua được các dự luật chi tiêu và tăng mức trần nợ công nhằm duy trì hoạt động của chính phủ.
      Cuối cùng, Trump quyết định thoái lui. Song các cố vấn cho ông đang lo lắng về một tương lai khó khăn khi quyền lực của Trump bị "đè bẹp" bởi nạn phe phái giữa các nghị sĩ đảng Cộng hòa.
      Nhiều thành viên trong đội ngũ trợ lý của Trump đã né tránh tham gia nỗ lực thúc đẩy dự luật AHCA. Gary D. Cohn, cố vấn kinh tế trưởng, ban đầu được giao nhiệm vụ giám sát dự luật từ phía Nhà Trắng. Tuy nhiên, ông trở nên hoài nghi và Nhà Trắng ghi nhận rằng Cohn, cựu chủ tịch ngân hàng Goldman Sachs, một người theo phe Dân chủ, không phải sứ giả tốt để ứng phó với các hạ nghị sĩ bảo thủ cứng đầu trong đảng Cộng hòa.
      Suốt nhiều tuần qua, Jared Kushner, con rể kiêm cố vấn chủ chốt cho Tổng thống Trump, vẫn duy trì quan điểm ủng hộ dự luật là sai lầm. Kushner đi trượt tuyết cùng gia đình ở Aspen, bang Colorado, từ cuối tuần trước và không trở về Washington đến tận hôm 24/3. Sự việc trên khiến Trump bực bội bởi ông cho rằng Kushner đáng lẽ phải có mặt ở Washington trong tuần mà Hạ viện bỏ phiếu dự luật AHCA.
      Trump cũng chỉ trích các hạ nghị sĩ đảng Dân chủ vì góp phần khiến AHCA bị rút sau khi ông phớt lờ đề nghị từ họ về việc thương lượng một gói thỏa thuận giúp khắc phục những thiếu sót trong dự luật nhưng vẫn giữ các quy định cốt lõi bảo vệ bệnh nhân nghèo hay người thuộc tầng lớp lao động.
      Tổng thống Trump đã để trống hàng chục chức vụ quan trọng trong chính quyền, gạt bỏ các ứng viên đảng Cộng hòa mà ông xem là không đủ trung thành. Giờ đây, ông lên án sự phản bội của khoảng 20 đến 30 hạ nghị sĩ bảo thủ trong đảng, những người không ủng hộ dự luật AHCA.
      "Chúng tôi học được rất nhiều. Chúng tôi học được rất nhiều về lòng trung thành", Trump trịnh trọng nói trước các phóng viên ngày 24/3.
      Song vào sáng 26/3, ông Trump lại cố tỏ vẻ lạc quan. "Obamacare sẽ nổ tung và chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng một kế hoạch chăm sóc y tế vĩ đại cho người dân. Đừng lo lắng", Tổng thống Mỹ viết trên Twitter.
      Theo VnExpress

      Tin mới vụ cô giáo mầm non nhốt trẻ trong nhà vệ sinh rồi… quên luôn

      Thứ Ba, ngày 28/03/2017 18:45 PM (GMT+7)
      Sự kiện: Thời sự
      Lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Mỹ Đức, Hà Nội cho biết, ngoài hai cô giáo, Hiệu trưởng cũng phải chịu trách nhiệm để xảy ra sự việc đáng tiếc.
      Tin mới vụ cô giáo mầm non nhốt trẻ trong nhà vệ sinh rồi… quên luôn - 1
      Cô giáo nhốt học sinh trong nhà vệ sinh và bỏ quên (ảnh: Hoàng Thanh)
      Vừa qua, sự việc một cô giáo mầm non xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức (Hà Nội) nhốt học sinh 4 tuổi trong nhà vệ sinh và ra về đang khiến người dân xôn xao.
      Theo phản ánh của phụ huynh học sinh, cô giáo tên V.H (giáo viên tại trường Mầm non Hương Sơn) trên địa bàn thôn Yên Vĩ, xã Hương Sơn đã nhốt bé gái 4 tuổi trong nhà vệ sinh. Đến khi tan học, bà nội của bé đến đón cháu nhưng không thấy cháu đâu.
      Sau đó, gia đình cháu bé tiếp tục đến trường để tìm cháu nhưng không còn giáo viên nào ở trường vì lúc đó đã hết giờ làm việc.
      Sau một hồi huy động mọi người tìm nhưng không thấy cháu bé, gia đình đã nhờ UBND xã Hương Sơn thông báo sự việc cháu bé mất tích lên loa phát thanh xã vào lúc 20h tối 21/3.
      Lúc ấy có người dân đi qua trường và nghe thấy tiếng khóc bèn trèo tường vào trong trường thì thấy bé gái đã khóc sưng mắt trong nhà vệ sinh của trường và liên tục gọi: “Bà ơi cứu con với, con sợ lắm”.
      Khi nghe loa phát thanh trên xã thông báo có học sinh mất tích, cô giáo tại trường mầm non Hương Sơn mới nhớ ra và gọi điện cho đồng nghiệp là trước đó mình đã nhốt học sinh 4 tuổi kia vào nhà vệ sinh. Hết giờ giáo viên này ra về và quên luôn học sinh đang bị nhốt.
      Chiều 28/3, ông Đặng Văn Viện - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Mỹ Đức nói: “Hiện nhà trường tạm đình chỉ công tác với hai cô giáo trên để xác minh làm rõ sự việc theo quy định, sai đến đâu, xử lý đến đấy”.
      Cũng theo ông Viện, về phía nhà trường, ngoài hai cô giáo, Hiệu trưởng cũng phải chịu trách nhiệm về mặt quản lý chung bởi mặc dù là người đứng đầu nhưng để xảy ra sự việc đáng tiếc. Hiện, hội đồng kỉ luật nhà trường chưa chính thức họp mà đang phải xác minh thêm về sự việc.
      Ông Nguyễn Bá Minh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non, Bộ GD-ĐT cho biết, hành vi của cô giáo rất đáng trách. Điều này cho thấy các cô thiếu bình tĩnh, thiếu kỹ năng, thiếu kinh nghiệm và sai lầm về phương pháp xử lý.
      Thay vì dọa, nhốt trẻ, cô giáo cần dỗ dành, động viên, vỗ về trẻ… để tạo cho trẻ cảm giác gần gũi và an toàn.
      Theo ông Minh, đối với những giáo viên có hành vi phản cảm với trẻ trước hết phải xử lý nghiêm minh, không được nhờn Luật. Nếu giáo viên vi phạm phải xử lý giáo viên và xử lý người đứng đầu cơ sở giáo dục. Mức cao hơn nữa là xem xét, rút giấy phép hoạt động của cơ sở giáo dục để xảy ra sai phạm.
      Theo Diệu Thu (Dân Việt)

      Kinh ngạc cá mú khổng lồ, dài gần 2m "vẫy vùng" ở Sài Gòn

      Thứ Ba, ngày 28/03/2017 19:07 PM (GMT+7)
      Sự kiện: Thời sự, Tin nóng
      Nhiều người chứng kiến con cá khủng, quý hiếm này vẫy vùng ngay trước mắt tỏ ra vô cùng thích thú, lạ lẫm.
      Kinh ngạc cá mú khổng lồ, dài gần 2m "vẫy vùng" ở Sài Gòn - 1
      Con cá mú nghệ vẫn bơi lượn khỏe mạnh trong bể kính trước khi sự kiến của thực khách.
      Chiều 28/3 một con cá mú nghệ còn sống khỏe mạnh, nặng đến 127 kg, dài gần 1m8. Con cá khủng này do ngư dân tại khu vực đảo Phú Quốc đánh bắt được trong lần ra khơi mới đây.
      Biết tin, một chủ nhà hàng tại Sài Gòn đã tới tận nơi để thu mua và vận chuyển con cá mú nghệ khủng, còn sống này về. Đây được xem là món ăn giàu chất dinh dưỡng và cực ngon miệng thu hút sự chú ý đặc biệt của thực khách.
      Chứng kiến con cá còn sống, vẫy vùng ngay trong bể kính tại Sài Gòn khiến không ít người tỏ ra lạ lẫm, thích thú. Con cá tỏ ra khá khỏe mạnh khi quẫ942y nước văng tung tóe tại nhà hàng này. Có không ít cá khủng được các nhà hàng tại Sài Gòn mua về, nhưng một con cá khủng còn sống thì rất hiếm gặp.
      Cá mú nghệ tên khoa học là Epinephelus lanceolatus, là loài cá xương lớn nhất được tìm thấy ở rạn san hô. Đây là là biểu tượng thủy sinh của một bang tại nước Úc. Loài cá này sống ở khắp vùng Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương, trừ vịnh Ba Tư. Tập tính của loài cá này thường sống ở vùng nước nông và ăn nhiều loài thuỷ sinh ở biển, kể cả cá mập nhỏ và rùa biển nhỏ.
      Kinh ngạc cá mú khổng lồ, dài gần 2m "vẫy vùng" ở Sài Gòn - 2
      Kinh ngạc cá mú khổng lồ, dài gần 2m "vẫy vùng" ở Sài Gòn - 3
      Hàng vảy nhọn nhô lên khỏi mặt nước là hình ảnh ấn tượng của con cá mú nghệ khủng này.
      Kinh ngạc cá mú khổng lồ, dài gần 2m "vẫy vùng" ở Sài Gòn - 4
      Kinh ngạc cá mú khổng lồ, dài gần 2m "vẫy vùng" ở Sài Gòn - 5
      Miệng, mắt cực lớn của "thủy quái".
      >>XEM THÊM
      Cá sủ vàng "khủng" mắc lưới ngư dân, thương lái trả giá nửa tỷ
      Theo K.Phong (Dân Việt)

      Sở hữu căn hộ cao cấp chỉ từ 990 triệu đồng.

      Thứ Ba, ngày 28/03/2017 14:00 PM (GMT+7)
      Hàng loạt các công trình hạ tầng kết nối được triển khai xây dựng, cùng với đó là sự phát triển nhanh chóng của khu đô thị dịch vụ cảng đã tạo nên đòn bẩy quan trọng giúp thị trường bất động sản ở khu vực Cát Lái, TP HCM liên tục “sốt” trong suốt thời gian qua.
      Hạ tầng giao thông là mấu chốt quyết định
      Theo tính toán sơ bộ của Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, tính đến năm 2016, đã có 10 tỷ USD đổ vào hệ thống hạ tầng giao thông ở khu Đông TP.HCM, trong đó, Quận 2 chiếm phần lớn. Cụ thể, hơn 10 năm qua, từ hai trục giao thông chính là đường Trần Não và Xa lộ Hà Nội (hai làn xe), hiện nay, hầu hết các công trình giao thông đối ngoại của TP.HCM với các tỉnh miền Đông Nam Bộ, Tây Nguyên, Nam Trung Bộ đều có điểm xuất phát từ Quận 2 như cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, Vành đai 2.
      Song song đó là các trục giao thông đối nội, kết nối khu Đông thành phố đi các quận - huyện khác trên địa bàn như khu Tây, Nam Sài Gòn cũng được triển khai. Theo thống kê của UBND Quận 2, từ năm 2010 đến nay, đã có nhiều công trình giao thông huyết mạch đi qua địa bàn quận đã đưa vào vận hành, chẳng hạn cầu Phú Mỹ, Đại lộ Võ Văn Kiệt, cầu Mỹ Thủy mới, cầu Sài Gòn 2, cầu Thủ Thiêm 1, 2, hầm vượt sông Sài Gòn,…
      Sở hữu căn hộ cao cấp chỉ từ 990 triệu đồng - 1
      KĐT Cát Lái đang đón nhiều công trình giao thông trọng điểm (trong hình: Nút giao thông Mỹ Thủy sẽ hoạt động vào quý 3/2018)
      Ngoài ra, trên địa bàn Quận 2 hiện còn một số dự án hạ tầng trọng điểm đang và sắp triển khai như: tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên và cầu Cát Lái- nối Quận 2 với Thành phố mới Nhơn Trạch, Đồng Nai.
      Đáng chú ý, gần đây, dự án được giới đầu tư bất động sản và người dân quan tâm hơn hết là nút giao Mỹ Thủy. Đây được xem là một trong những công trình hạ tầng giao thông trọng điểm tại cửa ngõ phía Đông TP.HCM, với mục tiêu giải tỏa ùn tắc giao thông ra vào Cảng Cát Lái - cảng lớn nhất khu vực phía Nam mà cụ thể là trên ba trục đường giao nhau: Đồng Văn Cống - Nguyễn Thị Định - Vành Đai 2. Giới đầu tư bất động sản TP.HCM đánh giá, khi nút giao đi vào hoạt động năm 2018 sẽ tạo ra cú hích lớn cho thị trường nhà đất KĐT Cát Lái, bởi đã giải quyết được mối bận tâm lớn nhất của người mua nhà, đó là tình trạng giao thông quá tải ra vào Cảng Cát Lái. Khi ấy, xe ô tô sẽ không còn lưu thông cùng với xe máy như hiện nay, hơn nữa, xe ra vào từ các hướng sẽ được phân luồng một cách khoa học.
      Hướng đến khu đô thị Cảng
      Với vị thế quan trọng ở cửa ngõ phía Đông TP.HCM và liền kề với trung tâm Quận 1 cũng như định hướng phát triển kinh tế của Quận 2 là ưu tiên phát triển ngành thương mại - dịch vụ, phần diện tích tại Cát Lái sẽ được chuyển công năng sang khu dân cư, cảng và dịch vụ cảng. Như vậy, trong tương lai, nơi đây sẽ hình thành nền “công nghiệp không khối” và khu dân cư với quy hoạch bài bản.
      Thực tế, theo chia sẻ của những khách hàng đặt mua căn hộ tại dự án Citisoho (nằm trong KĐT 152 ha), so với một số khu dân cư ở phía Đông TP.HCM, KĐT Cát Lái được quy hoạch đồng bộ về kiến trúc, phân khu chức năng lẫn không gian sống. Với mục tiêu trở thành một trong những khu đô thị kiểu mẫu của Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam, Khu đô thị Cát Lái tích hợp đầy đủ các hạng mục từ giáo dục (có trường đại học, viện nghiên cứu…), giải trí, y tế, thương mại, dịch vụ, TDTT,… Đặc biệt, mật độ mảng xanh lên đến 7m2/người, cao gấp 9 lần khu vực nội thành.
      Sở hữu căn hộ cao cấp chỉ từ 990 triệu đồng - 2
      Sở hữu tiện ích cao cấp cùng mức giá chỉ từ 990 triệu đồng/căn hộ 2PN, Citisoho đang trở thành tâm điểm của thị trường khu Đông
      Ngoài ra, với hệ thống hạ tầng kết nối ngày càng hoàn thiện, cư dân chỉ mất từ 5 - 10 phút để sử dụng các tiện tích về y tế, giáo dục, thương mại liền kề như Trung tâm thương mại Parkson, Vincom Mega Mall, BigC, Trường quốc tế AIS, hệ thống trường học từ mầm non đến cấp ba, các cơ quan hành chính Quận,…. Thêm nữa, cư dân sống tại KĐT Cát Lái đang làm việc ở Khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng, Khu công nghệ cao TP.HCM hay ở trung tâm Quận 1… hiện cũng chỉ mất chưa đầy 20 phút để di chuyển
      “Việc di chuyển thuận lợi, sống trong không gian xanh nhưng giá bán chỉ từ 990 triệu đồng/ căn hộ 2 phòng ngủ, được thanh toán kéo dài đến 36 tháng là lý do mà gia đình nhỏ của chúng tôi quyết định chọn dòng căn hộ Citisoho do Kiến Á Group phát triển, công ty DKRA tiếp thị & phân phối độc quyền làm nơi an cư”, anh Tuấn Huy, Quận 7 cho biết.
      (Theo Khám phá)

      Đức Gyalwang Drukpa cầu quốc thái dân an tại TP HCM

      Sáng 28/3, hàng nghìn phật tử hội tụ về chùa Vĩnh Nghiêm dự pháp hội cầu quốc thái dân an với sự chủ trì của Đức Gyalwang Drukpa - người đứng đầu Phật giáo Kim Cương thừa thế giới.
       
      Sau nhiều sự kiện thành công ở phía Bắc, Đại pháp hội quán đỉnh cộng đồng, cầu quốc thái dân an đã diễn ra tại chùa Vĩnh Nghiêm (TP HCM) với sự tham dự của Đức Gyalwang Drukpa cùng tăng đoàn 100 chư Thượng tọa, Đại đức Truyền thừa Drukpa.
       
      Nghi lễ được cử hành từ 9h đến 11h20 dưới sự chủ trì của người được kính ngưỡng là hoá thân của Quan Âm Bồ Tát. Đức Gyalwang hiện diện và ban phước ở đâu, phật tử tin rằng nơi đó sẽ được hưởng nguồn năng lượng tốt lành mạnh mẽ.
       
      Vừa đọc lời trì chú, tăng đoàn vừa thực hiện các nghi thức theo truyền thống Kim Cương thừa.
       
      Các bậc Thượng tọa và Đại đức chùa Vĩnh Nghiêm cùng tham gia Pháp hội.
       
      "Tôi may mắn được nghe Đức Gyalwang Drukpa giảng pháp vài lần. Hay tin ngài đến TP HCM, tôi đến chùa sớm để đón, đồng thời cầu nguyện cho gia đình và đất nước bình an", phật tử Kim Yến (ngụ quận 1) chia sẻ.
       
      Chiều cùng ngày, Đức Gyalwang Drukpa cùng tăng đoàn tiếp tục truyền quán đỉnh (nghi thức ban phước và cho phép tu tập) về Bản tôn Phật Quan Âm và Bản tôn Trí tuệ Văn Thù, nhằm đánh thức các năng lực trí tuệ, tình yêu thương nơi tự thân, đem đến hạnh phúc và bình an cho mọi người.
       
      "Tôi đang nỗ lực nhắn gửi thông điệp hãy biết tri ân quê hương, đất nước, gia đình, cả văn hóa, phong tục và lối sống. Có thể chúng ta còn gặp nhiều chướng ngại, khó khăn trong cuộc sống nhưng biết trân trọng tri ân là điều hết sức cần thiết", Đức Gyalwang Drukpa chia sẻ.
      Còn với những ai chưa biết, Đức Gyalwang Drukpa nói rằng, ông đến đây để giúp mọi người biết cách trưởng dưỡng tâm trân trọng tri ân, biết hưởng cuộc sống với những gì mình đang có.
       
      Không có chỗ bên trong, hàng trăm phật tử nghe giảng pháp qua màn hình bên ngoài. "Đây là lần đầu tôi được nghe Pháp vương giảng pháp và làm khóa lễ cầu nguyện quốc thái dân an", phật tử Diệu Hạnh (quận Tân Bình) đứng ngoài chính điện xúc động.
       
      Nhiều người ngồi ngoài sân chùa, hướng tâm vào bên trong với hy vọng lĩnh hội năng lượng lan toả từ những lời trì chú.
       
      Thượng tọa Thích Thanh Phong - Trụ trì chùa Vĩnh Nghiêm - đón tiếp Pháp Vương. Sáng 29/3, Đức Gyalwang Drukpa sẽ cử hành khoá lễ Hỏa tịnh và nghi thức quán đỉnh cầu siêu Jangwa 100 Bản tôn An bình Uy mãnh‎. Đây là nghi thức cầu siêu đặc biệt thù thắng của Phật giáo Kim cương thừa, có năng lực cứu độ mạnh mẽ cho hương linh những người vừa mất, cần sự dẫn dắt từ bi của chư Phật để được siêu thoát.
      Trong chuyến thăm Việt Nam từ 14/3 đến 2/4 lần này, Ngài cũng tham dự hoạt động "Ngừng thờ ơ hay ngừng thở" với 500 sinh viên, tình nguyện viên và truyền đi thông điệp chung tay bảo vệ môi trường.
      Thành Nguyễn

      Đề xuất đúc tượng rùa vàng 10 tấn tại hồ Hoàn Kiếm 

      28/03/2017 17:38 GMT+7
        TTO - Công dân Hà Nội Tạ Hồng Quân vừa trình UBND thành phố Hà Nội đề án chi tiết "đúc biểu tượng rùa vàng Hồ Gươm" đặt tại hồ Hoàn Kiếm. Nhà sử học Dương Trung Quốc đã có ý kiến.
        Đề xuất đúc tượng rùa vàng 10 tấn tại hồ Hoàn Kiếm 
        Những vị trí dự kiến đặt tượng rùa vàng tại hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội
        Chiều ngày 28-3, trao đổi với PV Tuổi Trẻ, ông Tạ Hồng Quân cho biết theo ý tưởng ông đề xuất, tượng rùa vàng hồ Hoàn Kiếm sẽ được thực hiện bằng chất liệu đồng nguyên chất và vàng, dài 2,5 mét, cao 3,5 mét và có trọng lượng khoảng 6-10 tấn đồng.
        Ông cũng đề xuất hai phương án đặt tượng rùa vàng là tại chỗ đang đặt đồng hồ  Thụy Sĩ hiện nay (ngã tư Hàng Khay - Đinh Tiên Hoàng) hoặc đặt tại vườn hoa nhìn sang tượng đài Lý Công Uẩn và UBND TP Hà Nội.
        Dự kiến thời gian thực hiện tượng rùa vàng hồ Hoàn Kiếm mất khoảng hai năm. Kinh phí thực hiện sẽ không sử dụng ngân sách nhà nước mà sẽ huy động bằng hình thức xã hội hoá.
        Ông Tạ Hồng Quân cho biết, ông đã ấp ủ ý tưởng thực hiện tượng rùa vàng hồ Hoàn Kiếm từ năm 2011 và đã bỏ công sức đi tham khảo xin ý kiến của nhiều nhà nghiên cứu khoa học để hoàn thiện dần.
        “Hiện tại VN đang thiếu một biểu tượng nhận diện. Nếu bạn sang Singapore thì sẽ bắt gặp biểu tượng sư tử hoá rồng, đến Pháp sẽ thấy có biểu tượng tháp Eiffel, đến Mỹ sẽ thấy tượng nữ thần tự do… Vậy còn biểu tượng nhận diện của VN là gì?” ông Quân chia sẻ.
        Ý tưởng dựng tượng rùa vàng hồ Hoàn Kiếm bắt nguồn từ những truyền thuyết lịch sử như rùa vàng giúp An Dương Vương xây thành Cổ Loa, Lê Lợi sau khi đánh đuổi giặc Minh đã hoàn trả gươm thần cho thần Kim Quy…
        Đề xuất cũng nêu rõ hình ảnh rùa thần đã gắn sâu vào văn hoá, tiềm thức và đời sống tâm linh của người VN.
        Ông Quân cho biết, nếu đề án được thành phố Hà Nội phê duyệt thì nhóm thực hiện sẽ tổ chức cuộc thi tạo biểu tượng rùa vàng hồ Gươm.
        Nhà sử học Dương Trung Quốc cho biết: “Ý tưởng này ông Tạ Hồng Quân có nói đến từ trước thời điểm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội. Trong bối cảnh đó, chúng tôi nói rằng đó là ý tưởng cũng hay, còn nó làm ở đâu, ý tưởng to nhỏ thế nào…thì chúng tôi không can thiệp vào và cần phải công khai ra để mọi người đóng góp ý kiến. Nhưng đó là chuyện của những năm trước. Còn bây giờ khi xây dựng bất cứ một công trình nào trong khu vực hồ Gươm cũng phải thận trọng, nhất là những công trình mang tính biểu tượng tâm linh như tượng rùa vàng thì càng phải thận trọng hơn”.
        Đề xuất đúc tượng rùa vàng 10 tấn tại hồ Hoàn Kiếm 
        Mẫu phác thảo rùa vàng hồ Hoàn Kiếm 1
        Đề xuất đúc tượng rùa vàng 10 tấn tại hồ Hoàn Kiếm 
        Mẫu phác thảo rùa vàng hồ Hoàn Kiếm 2
        V.V.TUÂN

        Những game online tuyệt phẩm rục rịch ra mắt đúng kỳ nghỉ hè

        Nút Chuối  - Theo Trí Thức Trẻ | 29/03/2017 12:00 AM

        Cùng chúng tôi điểm danh những game online tuyệt hay sẽ ra mắt vào mùa hè 2017 này

        Dark and Light
        Dark and Light là dự án được Snail Games chăm sóc phát triển trong suốt 12 năm trời với rất nhiều cố gắng. Trò chơi bắt đầu được phát triển từ năm 2004 và qua nhiều lần thay đổi, nhất là ở mặt đồ hoạ với nền tảng Unreal Engine 4 mới.
        Những game online tuyệt phẩm rục rịch ra mắt đúng kỳ nghỉ hè
        Như đã giới thiệu thì Dark and Light là một game thuộc thể loại sandbox với thế giới ảo siêu thực có nhiều tính năng hết sức phức tạp, được bê nguyên từ thực tế vào như thời tiết, các khung cảnh tuyệt đẹp, cuộc sống của muông thú, các loài cây và cả luật pháp nữa.
        Tất cả mọi thứ đều được liên hệ với nhau, điều đó có nghĩa rằng chỉ một thứ thay đổi thì nó sẽ gây ảnh hưởng tới tất cả những sự kiện khác, đôi khi là cả thế giới. Điều này cũng có nghĩa là trò chơi sẽ rất khó để nắm bắt bởi mọi thứ có thể thay đổi nhanh tới chóng mặt khi có quá nhiều người cùng tác động.
        Những game online tuyệt phẩm rục rịch ra mắt đúng kỳ nghỉ hè
        Dark and Light hứa hẹn sẽ đem tới một thế giới mở rộng lớn và tuyệt đẹp, nới game thủ có thể ẩn cư ngắm phong cảnh hoặc trở thành vua, cai trị một cõi. Tất cả đều do bạn tự quyết định.
        Dauntless
        Thực tế, trò chơi 'giống Monster Hunter' do toàn các gạo cội làng game (Phoenix Labs) phát triển này đã gây ấn tượng mạnh với nền tảng đồ hoạ ấn tượng cùng gameplay đánh đấm chất lừ và nhanh chóng trở thành một trong những game online được mong chờ nhất trên thế giới từ cuối năm 2016 tới nay.
        Những game online tuyệt phẩm rục rịch ra mắt đúng kỳ nghỉ hè
        Thế giới trong Dauntless được xây dựng một cách khá 'đổ nát' sau khi trái đất gặp thảm hoạ tự nhiên khiến cho các lục địa bị tách rời và tạo ra cả loạt những vùng đất huyền bí chưa được khám phá, tồn tại như những đảo lớn giữa đại dương. Game thủ sẽ vào vai những "Slayers" với mục đích bảo vệ loài người khỏi kẻ đi săn Behemoth.
        Những game online tuyệt phẩm rục rịch ra mắt đúng kỳ nghỉ hè
        Về phần kẻ địch chính Behemoth, chúng là những chủng loài mới xuất hiện và chiếm lĩnh những vùng đất không có con người với sức mạnh vướt trội, có khả năng phá hoại kinh khủng. Các slayer sẽ phải tiêu diệt toàn bộ bọn quái vật này trước khi chúng kịp lớn mạnh, đồng thời khai phá lại các vùng đất cho con người sinh sống.
        Mirage: Arcane Warfare
        Điểm hấp dẫn nhất trong Mirage: Arcane Warfare chính là cơ chế chiến đấu đậm chất hành động với góc nhìn thứ nhất, game thủ sẽ phải vận dụng phép thuật để đánh xa, nhưng rất khó trúng và buộc phải học cách phối hợp các đòn đánh gần bằng vũ khí để hạ gục đối thủ.
        Những game online tuyệt phẩm rục rịch ra mắt đúng kỳ nghỉ hè
        Trong Mirage: Arcane Warfare có 6 class nhân vật cho bạn lựa chọn với điểm mạnh và điểm yếu hoàn toàn khác nhau, có lớp mạnh ở cận chiến, giáp dày nhưng tương đối chậm chạp, cũng có lớp mạnh ở pháp thuật đánh xa nhưng yêu cầu game thủ phải thật khéo léo...
        Đây là một trò chơi có phong cách chơi hành động hết sức thú vị, người chơi sẽ sử dụng các loại binh khí và phép thuật tham gia vào đấu trường vô cùng hỗn loạn, nhưng lại điều khiển dưới góc nhìn thứ nhất, khiến cho mọi thứ trở nên khó khăn hơn rất nhiều.
        Những game online tuyệt phẩm rục rịch ra mắt đúng kỳ nghỉ hè
        Đồ hoạ của trò chơi không đi theo hướng tả thực mà có phong cách hoạt hình vui tươi năng động, tạo cảm giác vui nhộn trong các màn chiến đấu. Tuy vậy, Mirage: Arcane Warfare xây dựng trên nền tảng Unreal Engine 4, hứa hẹn sẽ đem tới những hiệu ứng vô cùng đẹp mắt.
        Absolver
        Chúng ta có thể thấy được cách vận dụng võ thuật hết sức thú vị của Absolver, đảm bảo chưa có một tựa game online nào trên thế giới làm 'thật' đến như vậy. Điều hấp dẫn nhất chính là các đòn thế đẹp mắt, combo chiêu ấn tượng phụ thuộc hoàn toàn vào game thủ lựa chọn.
        Những game online tuyệt phẩm rục rịch ra mắt đúng kỳ nghỉ hè
        Game thủ sẽ phải học cách đỡ đòn, né tránh và tìm kiếm những vị trí yếu của đối thủ để ra đòn đánh chứ không đơn giản chỉ là nhảy vào tung skill là được. Đơn giản bởi đòn đánh của địch cũng rất mạnh và nếu chủ quan là có thể lên bảng ngay.
        Tham gia vào trò chơi này, game thủ sẽ phải ẩn mình dưới một lớp mặt nạ, quên bản thân mình là ai để tham gia vào tổ chức Absolver để duy trì cân bằng trên toàn thế giới. Điều đặc biệt là mọi người sẽ lựa chọn trường phái chiến đấu của mình với chân tay hoặc các vũ khí cận chiến như kiếm, dao...
        Những game online tuyệt phẩm rục rịch ra mắt đúng kỳ nghỉ hè
        Game thủ sẽ mất rất nhiều thời gian để luyện tập võ thuật trong Absolver, tất nhiên là đi kèm với khả năng tấn công, né tránh, phản công hoàn toàn trong thời gian thực. Để thuần thục các kỹ năng này đòi hỏi người chơi phải có phản ứng cực nhanh, đồng thời 'đọc' được hướng tấn công, di chuyển của đối thủ.

        Nếu bạn là fan cuồng Anime, đây là 5 tựa game phải chơi một lần cho biết

        MaxSpeed  - Theo Trí Thức Trẻ | 28/03/2017 11:00 PM

        Bên cạnh Bleach, One Piece và Dragon Ball đã quá nổi tiếng, trong bài viết này chúng tôi đã lên danh sách 5 game mobile cực hay lấy cảm hứng từ Anime mà cũng đã rất phổ biến cho iOS và Android bao gồm nhiều thể loại khác nhau như anime giải đố, anime nhập vai, anime mô phỏng,...

        Love Live! School Idol Festival
        Love Live! School Idol Festival là game mobile âm nhạc, mang phong cách Anime Nhật Bản vô cùng hấp dẫn được phát triển bởi Klab và do Bushiroad phát hành. Tựa game này đã xuất hiện trên cả 2 nền tảng Android và iOS, thu hút hàng triệu lượt tải về, giúp game thủ có thể trải nghiệm game tốt hơn.
        Nếu bạn là fan cuồng Anime, đây là 5 tựa game phải chơi một lần cho biết
        Đến với School Idol Festival, game thủ cần sưu tầm các thẻ nhân vật, tập hợp chúng lại và lập thành một ban nhạc. Nhiệm vụ của người chơi là tổ chức, tham gia liveshow, nhảy theo nhạc các bài hát với nhịp điệu khác nhau. Thẻ nhân vật được chia ra thành nhiều cấp độ, cụ thể là từ 1 đến 8 sao, và được chia làm 3 màu: đỏ, xanh dương, xanh lá.
        Nếu bạn là fan cuồng Anime, đây là 5 tựa game phải chơi một lần cho biết
        Mặc dù game chỉ được phát triển trên nền đồ họa 2D, không cầu kì, sắc nét như nhiều tựa game cùng thể loại khác nhưng vẫn tạo ra sức hút đặc biệt cho game thủ. Trở lại thế giới âm nhạc với School Idol Festival, người chơi sẽ được ngập tràn trong những bài hát vui tươi trong sáng cùng những hình ảnh nhân vật anime xinh đẹp gần gũi với Love Live!
        Link download: iOS/ Android
        Panzer Waltz
        Panzer Waltz là tựa game nhập vai mang đậm phong cách mecha-girl, nơi mà người chơi sẽ điều khiển một tổ đội các chiến binh Metal Maidens chiến đấu chống lại một kẻ thù bí ẩn không rõ tới từ đâu. Điểm đặc biệt nằm ở chỗ, tựa game mobile này mang tới cho người chơi những cô nàng "nóng bỏng" trong lốt những chiếc xe tăng hiện đại và tối tân.
        Nếu bạn là fan cuồng Anime, đây là 5 tựa game phải chơi một lần cho biết
        Trong Panzer Waltz, người chơi sẽ đóng vai trò chỉ huy và lãnh đạo biệt đội Metal Maidens cực hoành tráng. Tại đây, những cô nàng chiến binh xinh đẹp mang trong mình sức mạnh vô song bởi được ghép vào cơ thể những loại vũ khí hạng nặng như khiên, súng, pháo tầm xa,...bằng phương pháp sinh học. Người chơi sẽ điều khiển tổ đội của mình chiến đấu trong một thế giới ngập tràn quái vật robot, dã thú và nhiều kẻ thù bí ẩn khác.
        Nếu bạn là fan cuồng Anime, đây là 5 tựa game phải chơi một lần cho biết
        Để có thể tiêu diệt đám kẻ thù tàn độc trong Panzer Waltz, người chơi cần phải cố gắng tập trung cao độ, chuẩn bị và nâng cấp cho các nữ chiến binh Metal Maiden đầy đủ súng ống, đạn dược. Để có được những trang bị tốt, nguyên liệu tốt thì cần phải tiếp cận và phối hợp các công nghệ khác nhau vào nhân vật, đồng thời tăng tiến dần sức mạnh thông qua khả năng chiến đấu, hay đơn giản là tận dụng tốt các loại vũ khí thu được khi đánh bại kẻ thù.
        Nếu bạn là fan cuồng Anime, đây là 5 tựa game phải chơi một lần cho biết
        Panzer Waltz cung cấp ba chế độ chơi khác nhau bao gồm Story Mode tập trung vào các nhiệm vụ nhập vai theo cốt truyện, Clash Mode cho phép bạn thách thức và tranh tài với những người chơi khác qua hình thức PvP hoặc tham gia vào chế độ Event Mode để thực hiện những nhiệm vụ PvE đặc biệt quan trọng.
        Link download: iOS/ Android
        RPG IRUNA Online MMORPG
        RPG IRUNA Online MMORPG là một trong những game online cho thiết bị di động có hơn một triệu người sử dụng tại Nhật Bản. Với những fan yêu thích Anime thì đây đúng là một sự lựa chọn hoàn hảo. Đồ họa 3D khắc họa rõ nét những trận chiến cùng thế giới rộng lớn đầy mê hoặc.
        Nếu bạn là fan cuồng Anime, đây là 5 tựa game phải chơi một lần cho biết
        Bên cạnh đó, game chạy mượt mà và được tối ưu hóa để chơi trên màn hình cảm ứng di động. Qua đó, bạn có thể thưởng thức những trận chiến hoành tráng chống lại nhiều loại quái vật to lớn và trò chuyện, giao tiếp với hàng ngàn người chơi trực tuyến khác.
        Nếu bạn là fan cuồng Anime, đây là 5 tựa game phải chơi một lần cho biết
        Link download: iOS/ Android
        Girls X Battle
        Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với các game hardcore đòi hỏi suy nghĩ đầu tư công sức, tìm kiếm một game có tính giải trí cao dễ dàng tham gia, dễ dàng chơi và dễ dàng bá thì Girls X Battle là lựa chọn hợp lý cho bạn.
        Nếu bạn là fan cuồng Anime, đây là 5 tựa game phải chơi một lần cho biết
        Nhiệm vụ chính của bạn tất nhiên là đi thu thập các hot girl bá đạo để đội hình của bạn thật mạnh và tiến hành chinh chiến còn nếu bạn thu thập các hot girl theo độ hở của trang phục thì chưa chắc đã mạnh mà còn tổn hao sinh lực. Để thu thập được các hot girl người chơi phải thu thập từng mảnh một của các hot girl đó thông qua nhiệm vụ, tính năng, chiến boss, quay số…
        Nếu bạn là fan cuồng Anime, đây là 5 tựa game phải chơi một lần cho biết
        Girls X Battle đến từ đất nước Nhật Bản nên tạo hình nhân vật nữ gần như tập hợp đầy đủ các thể loại Anime như Otaku, Yuri…Ngoài bối cảnh trong game, chiêu thức cũng được chăm sóc khá kĩ càng kết hợp lối chơi đơn giản đây thật sự là một game giải trí bạn nên thử qua.
        Link download: iOS/ Android
        Doraemon Gadget Rush
        Được phát hành bởi Animoca Brands, Doraemon Gadget Rush là tựa game casual sẽ đưa người chơi trở về thế giới tuổi thơ với chú mèo máy đến từ tương lai Doraemon. Cuộc chiến trong Doraemon Gadget Rush bắt đầu khi chú mèo máy Doraemon vì quá mê ngủ mà bị người ngoài hành tinh cướp mất những món bảo bối quý giá. Và Doraemon cùng những người bạn của mình bước chân vào cuộc chiến đấu đẩy lùi những người ngoài hành tinh để lấy lại những món bảo bối đã bị đánh cắp.
        Nếu bạn là fan cuồng Anime, đây là 5 tựa game phải chơi một lần cho biết
        Doraemon Gadget Rush có gameplay khá quen thuộc với những thao tác trượt đơn giản. Người chơi sẽ cố gắng nối những chiếc chuông có màu sắc giống nhau và gần nhau nhất bằng một đường kẻ để kiếm thật nhiều điểm trong một khoảng thời gian nhất định. Càng nhiều điểm, năng lượng của người ngoài hành tinh cũng sẽ càng giảm đi, và Doraemon sẽ càng đến gần với việc lấy lại được những món bảo bối của mình.
        Nếu bạn là fan cuồng Anime, đây là 5 tựa game phải chơi một lần cho biết
        Link download: iOS/ Android

        Những game online đánh đấm võ thuật hay nhất, đáng chơi và đáng chờ nhất trong năm 2017 này

        RED  - Theo Trí Thức Trẻ | 28/03/2017 07:00 PM

        Tổng hợp những game online với phong cách đánh đấm cận chiến mang nhiều yếu tố võ thuật hay tuyệt mới hoặc sắp ra mắt năm 2017 này.

        Absolver
        Sau một thời gian chuẩn bị thì tựa game online đánh 'xáp lá cà' mang đậm chất võ thuật tuyệt đỉnh Absolver đã gần như hoàn tất phần cơ chế chiến đấu đầu tiên. Mới đây thì NSX của trò chơi đã tung ra đoạn video gameplay chi tiết mới của sản phẩm này, đảm bảo các game thủ xem xong sẽ mê mệt vì quá đỉnh.
        Absolver - Alpha Gameplay Demo.
        Cụ thể chúng ta có thể thấy được cách vận dụng võ thuật hết sức thú vị của Absolver, đảm bảo chưa có một tựa game online nào trên thế giới làm 'thật' đến như vậy. Điều hấp dẫn nhất chính là các đòn thế đẹp mắt, combo chiêu ấn tượng phụ thuộc hoàn toàn vào game thủ lựa chọn.
        Game thủ sẽ phải học cách đỡ đòn, né tránh và tìm kiếm những vị trí yếu của đối thủ để ra đòn đánh chứ không đơn giản chỉ là nhảy vào tung skill là được. Đơn giản bởi đòn đánh của địch cũng rất mạnh và nếu chủ quan là có thể lên bảng ngay.
        Những game online đánh đấm võ thuật hay nhất, đáng chơi và đáng chờ nhất trong năm 2017 này
        Tham gia vào trò chơi này, game thủ sẽ phải ẩn mình dưới một lớp mặt nạ, quên bản thân mình là ai để tham gia vào tổ chức Absolver để duy trì cân bằng trên toàn thế giới. Điều đặc biệt là mọi người sẽ lựa chọn trường phái chiến đấu của mình với chân tay hoặc các vũ khí cận chiến như kiếm, dao...
        Game thủ sẽ mất rất nhiều thời gian để luyện tập võ thuật trong Absolver, tất nhiên là đi kèm với khả năng tấn công, né tránh, phản công hoàn toàn trong thời gian thực. Để thuần thục các kỹ năng này đòi hỏi người chơi phải có phản ứng cực nhanh, đồng thời 'đọc' được hướng tấn công, di chuyển của đối thủ.
        Những game online đánh đấm võ thuật hay nhất, đáng chơi và đáng chờ nhất trong năm 2017 này
        Những game online đánh đấm võ thuật hay nhất, đáng chơi và đáng chờ nhất trong năm 2017 này
        Absolver cũng cho phép bạn tuỳ biến khả năng của nhân vật từ kỹ năng tấn công tới vũ khí, phong cách ra đòn và đặc biệt là các loại combo để hạ gục đối thủ.
        Trò chơi có đủ các chế độ PvE, cùng đồng đội vượt qua những dungeon khó khăn, thể hiện khả năng võ thuật tuyệt đỉnh của mình để tiêu diệt địch. Tuy nhiên, như nhiều game võ thuật có tính đối kháng cao khác thì Absolver khiến mọi ngời vô cùng thích thú với có chế PvP mà họ giới thiệu. Bạn có thể đánh 1vs1, hoặc team vs team tuỳ theo 'sở thích'.
        Các game thủ quan tâm có thể tham khảo thêm tại trang http://store.steampowered.com/app/473690.
        Skara - The Blade Remains
        Vào hồi đầu tháng 2 này, tựa game online hành động ấn tượng Skara - The Blade Remains đã bất ngờ mở cửa miễn phí sau một thời gian dài 'lặn' mất tăm. Ngay lập tức với phong cách chơi ấn tượng của mình thì trò chơi đã khiến cho game thủ thế giới phải bất ngờ.
        Những game online đánh đấm võ thuật hay nhất, đáng chơi và đáng chờ nhất trong năm 2017 này
        Lối đánh trong Skara - the Blade Remains đi theo hướng hành động non-target với góc nhìn thứ ba tập trung hoàn toàn vào PvP đơn, cũng như đội. Bên cạnh các đòn đánh thường, nhân vật sẽ có thể thực hiện các động tác đỡ đòn, lướt tránh đòn... Tuy nhiên, các loạt đòn đánh trong Skara - the Blade Remains đều bị giới hạn theo một số nhịp chứ không được liên tục, bạn sẽ phải căn nhịp để tạo ra các combo đòn hoàn hảo.
        Những game online đánh đấm võ thuật hay nhất, đáng chơi và đáng chờ nhất trong năm 2017 này
        Đặc biệt hơn, khi nhân vật đỡ thành công đòn đánh của đối thủ, họ có thể lập tức phản công để giành lợi thế. Các đòn đánh trúng mục tiêu không chỉ gây sát thương, mà còn khiến đối thủ bị giật, giảm đi khả năng đánh trả. Đây là tính năng được xây dựng rất 'thật' chứ không phải lao vào chém thật nhanh như nhiều trò chơi khác, tuy nhiên vô tình lại đòi hỏi game thủ phải tập luyện đầu tư công sức kỹ càng.
        Trang chủ: http://skarathebladeremains.com/.
        Dauntless
        Kể từ khi được giới thiệu hồi cuối năm 2016 thì Dauntless luôn nằm trong danh sách những game online được mong chờ nhất trên thế giới. Quả thực trò chơi 'giống Monster Hunter' do toàn các gạo cội làng game (Phoenix Labs) phát triển này đã gây ấn tượng mạnh với nền tảng đồ hoạ ấn tượng cùng gameplay đánh đấm chất lừ.
        Mới đây thì NSX của trò chơi lại tiếp tục 'trêu ngươi' game thủ toàn thế giới với đoạn Trailer chiến đấu teamwork mãn nhãn, đảm bảo ai nhìn cũng phải mê mệt:
        Dauntless PAX East Trailer.
        Dành cho những game thủ chưa biết: Thế giới trong Dauntless được xây dựng một cách khá 'đổ nát' sau khi trái đất gặp thảm hoạ tự nhiên khiến cho các lục địa bị tách rời và tạo ra cả loạt những vùng đất huyền bí chưa được khám phá, tồn tại như những đảo lớn giữa đại dương. Game thủ sẽ vào vai những "Slayers" với mục đích bảo vệ loài người khỏi kẻ đi săn Behemoth.
        Những game online đánh đấm võ thuật hay nhất, đáng chơi và đáng chờ nhất trong năm 2017 này
        Những game online đánh đấm võ thuật hay nhất, đáng chơi và đáng chờ nhất trong năm 2017 này
        Về phần kẻ địch chính Behemoth, chúng là những chủng loài mới xuất hiện và chiếm lĩnh những vùng đất không có con người với sức mạnh vướt trội, có khả năng phá hoại kinh khủng. Các slayer sẽ phải tiêu diệt toàn bộ bọn quái vật này trước khi chúng kịp lớn mạnh, đồng thời khai phá lại các vùng đất cho con người sinh sống.
        Những game online đánh đấm võ thuật hay nhất, đáng chơi và đáng chờ nhất trong năm 2017 này
        Trong Dauntless, các Slayer có thể thực hiện cuộc phiêu lưu của mình qua những vùng đất xa xôi một mình hoặc tạo tổ đội khoảng 4 người cùng đi chiến đấu với lũ Behemoth. Sự lựa chọn trên sẽ đem tới thử thách cũng như phần thưởng khác nhau. Game thủ sẽ phải tìm cách vừa tồn tại trong khu rừng hoang dã vừa chống lại kẻ thù và thu thập các loại tài nguyên để nâng cấp vũ khí, giáp trụ khi trở về.
        For Honor
        Tựa game online hành động tuyệt đỉnh For Honor hiện đã mở cửa chính thức kể từ ngày 14/2 qua, hiện tại những ai quan tâm hoàn toàn có thể tham gia chơi sau khi bỏ khoảng 60 USD mua bản quyền.
        Đem những trận chiến “xáp lá cà” nổi tiếng thời Trung Cổ vào thế giới game, For Honor đã tái hiện sinh động, chân thực về tính tàn bạo và ác liệt thời ấy. Sở hữu tất cả yếu tố để trở thành một sản phẩm thành công, For Honor hứa hẹn sẽ là đầu tàu của ngành thể thao điện tử thế giới trong tương lai.
        Những game online đánh đấm võ thuật hay nhất, đáng chơi và đáng chờ nhất trong năm 2017 này
        Gameplay của For Honor xoay quanh việc chuyển đổi các dáng đứng tấn một cách nhanh chóng và hợp lý để có thể tung ra những đòn tấn công và phòng thủ tương ứng. Ví dụ với tư thế giơ kiếm lên cao, nhân vật có thể dễ dàng chống đỡ những nhát kiếm bổ từ trên xuống nhưng lại không thể cản các đường kiếm theo phương ngang. Để đánh bại đối phương trong For Honor, Ubisoft cho biết game thủ cần phải thay đổi một cách linh hoạt để khiến đối phương lúng túng chứ không đơn giản chỉ là chặt chém bừa bãi.
        Những game online đánh đấm võ thuật hay nhất, đáng chơi và đáng chờ nhất trong năm 2017 này
        Thực tế, trò chơi đã được giới game thủ thế giới mong chờ từ rất lâu, thật không thể bỏ qua những trận chiến kinh thiên động địa giữa những chiến binh huyền thoại của thế giới là các Hiệp Sĩ, Người Vikings và Samurai choảng nhau thì sẽ hấp dẫn như thế nào nữa.
        Trang Steam: http://store.steampowered.com/app/572600/

        HLV Hữu Thắng bị chê kém hơn HLV Miura

        Thể Thao 247 - Nhận xét về trận hòa giữa Việt Nam và Afghanistan, cựu danh thủ, HLV Đặng Phương Nam tỏ ra không ấn tượng với những gì mà HLV Hữu Thắng đang làm.
        Ở trận đấu vừa diễn ra, ĐTQG Việt Nam đã có trận hòa trên sân khách trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn Afghanistan. Sau khi Văn Toàn mở tỷ số bằng pha đánh đầu cận thành ở đầu hiệp hai từ quả đá phạt trực tiếp của Công Phượng, đối thủ đã có bàn gỡ nhờ cú sút xa cực đẹp mắt ở ngoài vòng cấm sau của Hassan khi thực hiện phối hợp đá phạt góc. Đây là một kết quả không làm hài lòng NHM nước nhà.
        Sau trận, HLV Hữu Thắng nhận khá nhiều chỉ trích từ HLV Đặng Phương Nam. Làm khách mời trên K+, cựu danh thủ của Thể Công nói: “Anh Thắng đang khiến tôi cảm thấy bất an với cách điều hành và chiến thuật tại đội tuyển Việt Nam. Có quá nhiều những sai sót của các cầu thủ và cả cách vận hành chiến thuật diễn ra trong trận đấu vừa qua.
        Giả dụ như ở khoảng thời gian giữa hiệp hai, trung vệ Tiến Dũng đã bị đau và Việt Nam phòng thủ thiếu người trong một thời gian khá dài. Đây là điều tối kỵ mà các HLV cần tránh. Về vấn đề này, HLV Miura vượt trội so với HLV Hữu Thắng. Khi còn làm trợ lý cho ông Miura, đầu hiệp hai là các cầu thủ dự bị đã khởi động và khi cần thay người là vào sân luôn.
        Anh Thắng cũng cho thấy chiến thuật của ĐTQG Việt Nam gặp nhiều vấn đề. Trong những tình huống phòng ngự bóng chết, các cầu thủ không thực hiện tốt chiến thuật kèm người, để đối phương có nhiều pha bóng thoải mái ở sát vòng cấm. Ngoài ra, khi đối phương chơi pressing, ĐTQG Việt Nam đã không thể phối hợp hiệu quả và anh Thắng cũng ‘bó tay’, không thay đổi gì nhiều. Tôi không biết anh Thắng làm gì trong những buổi tập của đội tuyển.”
        Hòa trận này, ĐTQG Việt Nam có được điểm số đầu tiên tại vòng loại Asian Cup 2019. Ngoài Afghanistan, Jordan và Campuchia cũng là hai đối thủ tại bảng đấu của Việt Nam và Jordan được đánh giá là mạnh nhất. Một bảng đấu sẽ chỉ có hai suất dự Asian Cup 2019.
        Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn

        Trường Giang xúc động khóc trên sân khấu, bên dưới khán giả cười ầm ầm

        Ý An |
        Trường Giang xúc động khóc trên sân khấu, bên dưới khán giả cười ầm ầm

        Trái ngược với sự xúc động nghẹn ngào của Trường Giang trên sân khấu, khán giả phía dưới thích thú cười và vỗ tay khá huyên náo.



        Đến tận hôm nay, dư âm liveshow "Đất Quảng quê tôi" của diễn viên hài Trường Giang vẫn còn đọng lại trong lòng nhiều khán giả.
        Là một người con xứ Quảng, Trường Giang vô cùng biết ơn quê hương - nơi anh sinh ra, lớn lên, và tạo động lực cố gắng vươn lên.
        Bởi vậy, khi đã gặt hái được một số thành công nhất định, Trường Giang gửi lời cảm ơn quê hương bằng cách tổ chức một liveshow rất lớn tặng riêng cho bà con nơi đây, hoàn toàn miễn phí.
        Trong đêm liveshow, Trường Giang nghẹn ngào khóc, tay không ngừng lau nước mắt.
        Thế nhưng, khác hoàn toàn với sự xúc động của Trường Giang và MC Ốc Thanh Vân trên sân khấu, khán giả phía dưới vỗ tay và cười rộ lên khá huyên náo.
        Có lẽ phản ứng trái ngược này xuất phát từ chính tình yêu thương của khán giả dành cho Trường Giang. Những tràng vỗ tay thể hiện sự động viên và những tràng cười bày tỏ sự khích lệ với nam diễn viên hài.
        Bên cạnh đó, dù kể chuyện trong nước mắt, nhưng phong cách hài hước của Trường Giang khi lựa chọn cách nói không lẫn vào đâu được cũng khiến giả cảm thấy thỏa mái, không bi lụy.
        Trường Giang tâm sự về tình yêu quê hương trong liveshow
        Trường Giang bắt đầu đi diễn từ năm 2007 nhưng sau khi thực hiện live show "Chàng hề xứ Quảng", cái tên Trường Giang mới thật sự nổi bật.
        Cũng kể từ đó, hình ảnh "Mười Khó" được đông đảo khán giả biết đến và trở thành cái tên ăn khách xuất hiện dày đặc trên sóng truyền hình.
        Hiện nay, anh đã lọt vào top những danh hài được yêu mến nhất tại Việt Nam.
        theo Trí Thức Trẻ

        Cô bé 5 tuổi "chế" nhạc tình khiến Trấn Thành kêu trời

        Thứ Ba, ngày 28/03/2017 10:16 AM (GMT+7)
        Cô bé khéo léo dùng lời mới cho ca khúc "Người ấy" để diễn tả tình cảnh "éo le" của mình.
        Minh Khánh diễn kịch và "chế" lời "Người ấy" cực dễ thương từ phút 1:23 (Clip: VTV)
        Cô bé Minh Khánh đã tạo được nhiều sự chú ý ở Biệt tài tí hon. Trong tập 11 thuộc vòng bán kết, thí sinh 5 tuổi dự thi với một tiểu phẩm nói về tâm trạng của một bé gái khi "lên chức" chị.
        Cô bé 5 tuổi "chế" nhạc tình khiến Trấn Thành kêu trời - 1
        Minh Khánh vào vai một cô bé bị tủi thân khi bố mẹ có thêm em bé
        Minh Khánh diễn xuất đáng yêu khi có những ghen tị vì em em trai mới chào đời, được bố mẹ quan tâm nhiều hơn. Đặc biệt, cô bé đã hát những bài nhạc "chế" để diễn tả tình cảnh "éo le" của mình.
        Với lối diễn xuất lanh lợi và mới lạ, Minh Khánh khiến khán giả cười nghiêng ngả theo từng câu hát “bá đạo”. Bên cạnh đó, cô nhóc còn phô diễn khả năng vũ đạo trên nền nhạc sôi động kèm theo màn xoạc chân khiến mọi người thích thú.
        Video Minh Khánh hát "chế" hit "Anh cứ đi đi"
        Trước đó, ở vòng loại của Biệt tài tí hon, Minh Khánh cũng từng gây bất ngờ cho Trấn Thành khi hát nhạc "chế" của ca khúc Anh cứ đi đi theo phiên bản tình bạn. Những ca khúc nhạc tình yêu qua phần thể hiện của Minh Khánh trở nên đáng yêu và hợp tuổi của các bé mẫu giáo.
        Minh Khánh cũng là thí sinh được khán giả lựa chọn để đi tiếp vào vòng Chung kết của Biệt tài tí hon.
        Cô bé 5 tuổi "chế" nhạc tình khiến Trấn Thành kêu trời - 2
        Trấn Thành từng ấn tượng với Minh Khánh khi cô bé biểu diễn "Anh cứ đi đi"
        Theo Linh Võ (Dân Việt)

        Học giả TQ đã cảnh báo: Gây căng thẳng ở Biển Đông, Bắc Kinh tự hủy hoại thành tựu 30 năm

        Kiều Tỉnh |
        Học giả TQ đã cảnh báo: Gây căng thẳng ở Biển Đông, Bắc Kinh tự hủy hoại thành tựu 30 năm
        (Xử lý ảnh: Mạnh Quân)

        Chính sách, ứng xử của Trung Quốc thời gian qua ở Biển Đông khiến nhiều học giả nước này cũng lên tiếng kêu gọi ban lãnh đạo ở Bắc Kinh "phải đổi mới tư duy về Biển Đông".

        Thay đổi tư duy
        Trong bài viết “Trung Quốc cần có phương án thứ ba đối với Biển Đông” đăng trên Đa chiều (Mỹ) ngày 22/7/2016, bình luận viên chính trị Trung Quốc Đinh Đông cho rằng, Bắc Kinh cần có “tư duy mới” về vấn đề Biển Đông.
        Tác giả viết: “Vừa qua, điều làm dư luận bất mãn là thái độ ngạo mạn của Trung Quốc. Bắc Kinh một mặt tìm cách lôi kéo Philippines nhưng mặt khác lại hăm dọa sẽ 'ra tay' nếu Manila dựa vào phán quyết về Biển Đông của Tòa trọng tài quốc tế (PCA) để đối đầu với Trung Quốc".
        Truyền thông Philippines cho biết, ngày 19/7/2016 Đại sứ Trung Quốc tại Philippines Triệu Giám Hoa đã lên án Tổng thống Rodrigo Duterte và yêu cầu Manila phải thực hiện theo đề xuất của Bắc Kinh. Hành động này khiến nhà lãnh đạo Philippines nổi giận.
        Cùng ngày, Ngoại trưởng Philippines Perfecto Yasay cho biết người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị yêu cầu hai bên tiến hành thảo luận quan hệ hai nước, nhưng ra điều kiện là “Philippines không được nhắc tới phán quyết của PCA, nếu không hai nước sẽ đối đầu”.
        Trung Quốc không nên lặp lại vết xe đổ khi ông Benigno Aquino III làm Tổng thống. Tổng thống Aquino - một người gốc Hoa - khi lên nắm quyền đã từng chủ động bày tỏ hữu nghị với Trung Quốc nhưng phía Bắc Kinh chẳng những có thái độ kẻ cả nước lớn mà năm 2012 còn chiếm đóng bãi cạn Scarborough do Philippines đang kiểm soát.
        Điều này đã làm ông Aquino thay đổi lập trường, bắt tay với Mỹ và coi quan hệ với Mỹ là hòn đá tảng của chính sách ngoại giao Philippines, từ đó quan hệ Trung Quốc-Philippines trở nên xấu đi nghiêm trọng và hậu quả có phán quyết của PCA như hiện nay.
        Trung Quốc phải nhớ bài học này để đối xử với Tổng thống Duterte, bởi lẽ ngay khi lên nắm quyền ông Duterte cũng đã có thái độ hòa dịu cải thiện quan hệ hai nước nhưng thái độ vừa qua của Trung Quốc đã lặp lại vết xe đổ trước đây.
        Đối với Aquino trước đây hay Duterte ngày nay thì lợi ích đất nước là tối thượng và họ sẽ hành xử theo ý dân. Thái độ vừa qua chỉ có thể khiến quan hệ Trung Quốc-Philippnies lại rơi vào tình thế như thời Aquino," Đinh Đông nhấn mạnh.
        Học giả Trung Quốc cho rằng đối với vấn đề Biển Đông hiện nay, Trung Quốc đang bị cô lập, nếu cứ khăng khăng với thái độ cứng nhắc này sẽ càng làm cho Bắc Kinh rơi vào thế bị động và càng khiến các nước xung quanh Biển Đông có sự đoàn kết, đồng thuận cao.
        Học giả TQ đã cảnh báo: Gây căng thẳng ở Biển Đông, Bắc Kinh tự hủy hoại thành tựu 30 năm - Ảnh 1.
        Đầu tháng 1/2017, Bộ Quốc phòng Trung Quốc xác nhận tàu sân bay Liêu Ninh với nhiều chiến đấu cơ J-15 và tàu chiến đã tập trận ở Biển Đông. Ảnh: Asian Defence News
        Ngôn hành bất nhất
        Đa chiều ngày 26/10/2015 từng nhận định, thời gian trước đó giới quân sự Trung Quốc tác động tới chính sách ngoại giao láng giềng của Trung Quốc với hành động mà họ gọi là “can dự tích cực” kể cả quân sự ở Biển Đông, điều này làm hầu hết các nước trong khu vực đều cảnh giác cao với Bắc Kinh, càng thúc đẩy họ gắn bó với nhau hơn.
        Vì vậy, vấn đề Biển Đông luôn là nghị trình nóng hổi trong các hội nghị. Rõ ràng cái gọi là “chính sách can dự tích cực” của "phái diều hâu" Trung Quốc là lợi bất cập hại.
        Trong bài “Chúng ta ngôn hành bất nhất, làm các nước xung quanh Biển Đông cảnh giác” đăng trên tờ Văn Trích của Trung Quốc ngày 6/6/2014, tác giả Hàn Lỗi viết:
        "Hậu quả của ngôn hành bất nhất sẽ không thể lường hết được, các nước xung quanh Biển Đông không tin và nêu cao cảnh giác đối với Trung Quốc, liệu các mặt hợp tác khác còn thuận lợi hay không?
        Môi trường an ninh còn đảm bảo hay không khi một nước đều bị các nước láng giềng hoài nghi và cảnh giác, thậm chí tẩy chay.
        Dư luận thế giới dù rất ngưỡng mộ những thành tựu mà chúng ta đã đạt được trong 30 năm qua nhưng giờ đây sự ngưỡng mộ này bị mất đi thay vào đó là sự hoài nghi và cảnh giác. Liệu vai trò nước lớn và hình tượng quốc tế của Trung Quốc trên trường quốc tế còn giữ được không?
        Trung Quốc phải dùng bao nhiêu thời gian mới lấy lại được uy tín của mình? Rõ ràng những hành động ngôn hành bất nhất đã phải trả giá đắt”.
        Học giả TQ đã cảnh báo: Gây căng thẳng ở Biển Đông, Bắc Kinh tự hủy hoại thành tựu 30 năm - Ảnh 2.
        Leo thang căng thẳng
        Tạp chí Đồng châu cộng tiến số 11 năm 2015 đăng bài của hai tác giả Tiết Lý Thái và Hà Quốc Trung thuộc Trung tâm hợp tác và an ninh quốc tế Đại học Stanford (Mỹ) và Trung tâm nghiên cứu an ninh doanh nghiệp Trung Quốc thuộc Đại học giao thông Bắc Kinh viết:
        Thời đại ngày nay đã khác xa với năm 1974 khi Trung Quốc xâm chiếm trái phép quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam.
        Thời gian qua, các chính khách và các nhà quyết sách Mỹ đã phê phán gay gắt về sự nhượng bộ này của Mỹ cho Trung Quốc. Họ cho rằng cuộc chiến này đã đặt cơ sở cho Trung Quốc lấn chiếm phi pháp xuống Biển Đông hiện nay”.
        Hai tác giả viết tiếp: “Một khi Trung Quốc dùng biện pháp quân sự gây leo thang căng thẳng ở Biển Đông thì sẽ bị toàn thế giới lên án, ngay cả Nga - nước thân thiết cũng tìm cách xa lánh”.
        Theo hai tác giả, Trung Quốc hiện nay đang trỗi dậy, chưa thực sự hoàn thiện đã vội vã thực hiện chiến lược đối đầu với các nước, nhất là với Mỹ thì đây là một hạ sách”.
        Điều đáng lưu ý là “thời gian qua biện pháp chính sách phi pháp của Trung Quốc đối với Biển Đông là do “phái diều hâu” ở nước này chi phối.
        Hai tác giả cho rằng hiện Mỹ đã nhận thức được mối hiểm họa từ Trung Quốc ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương nên đã xác định cuộc đọ sức Mỹ-Trung ở khu vực này mới là cuộc đối đầu thực sự trong thế kỷ 21.
        Hiện nay, Mỹ vẫn chiếm ưu thế ở châu Á. Vừa qua, “phái diều hâu” và một số nhà lý luận quá khích ở Trung Quốc kêu gọi lãnh đạo chuyển từ “giấu mình chờ thời” sang “phát huy vai trò” với những chính sách trái phép mạo hiểm ở Biển Đông.
        Rốt cuộc, Trung Quốc đã đẩy hầu hết các nước ở khu vực này về phía Mỹ. Từ đó, dư luận cho rằng Mỹ vẫn là nước chủ đạo ở Biển Đông và châu Á-Thái Bình Dương.
        Hai tác giả kết luận: “Trung Quốc mới trỗi dậy, chưa tự hoàn thiện mình nhưng đã gây hấn, như vậy là bất lợi. Hiện nay Trung Quốc 'cần học lấy chữ Nhẫn', nếu vẫn khăng khăng thực hiện chính sách cứng rắn như hiện nay ở Biển Đông thì rốt cuộc sẽ đưa lại hậu quả là 'vẽ hổ thành chó'".
        Hai tác giả Tiết Lý Thái và Hà Quốc Trung cho rằng, hiện Trung Quốc có 4 điểm yếu, bất lợi như:
        Thứ nhất, nếu dùng vũ lực thì Mỹ có thể can thiệp và phong tỏa Eo biển Malacca, Trung Quốc hoàn toàn bất lợi.
        Thứ hai, giới quân sự Trung Quốc cho rằng, họ bố trí máy bay (phi pháp) ở quần đảo Hoàng Sa có thể kiểm soát được toàn bộ biển Đông nhưng tiền đề này hiện nay chưa tồn tại.
        Thứ ba, sự trỗi dậy của Trung Quốc chưa hoàn thiện nhưng đã bị các nước trong khu vực và thế giới tẩy chay, nếu cứ ngang ngược thì toàn thế giới sẽ phản đối.
        Thứ tư, nếu cứ khăng khăng dựa vào vũ lực như "phái diều hâu" chủ trương thì tai họa sẽ rơi vào chính Trung Quốc.
        Do tình hình thế giới và khu vực hiện nay rất phức tạp nên ở Biển Đông, Trung Quốc không thể cố tình làm theo ý mình./.

        Giới công tố Hàn Quốc quyết bắt cựu tổng thống


        Bà Park Geun-hye bị tước mọi quyền lợi, bao gồm quyền miễn trừ truy tố Reuters
        Ngày 27.3, các công tố viên Hàn Quốc đã kiến nghị tòa án Seoul ra trát bắt giữ cựu tổng thống Park Geun-hye vì các cáo buộc liên quan đến vụ bê bối khiến bà bị phế truất.
         
        Tòa án tuyên bố sẽ xem xét yêu cầu của các công tố viên vào ngày 30.3 và ra quyết định trong cùng ngày hay sáng hôm sau. Bà Park đang đối mặt với nhiều cáo buộc bao gồm nhận hối lộ, lạm quyền và rò rỉ thông tin mật của chính phủ cho người bạn thân Choi Soon-sil.
        “Đến nay chúng tôi đã thu thập được nhiều chứng cứ, nhưng nghi phạm bác bỏ các cáo buộc và có khả năng tiêu hủy chứng cứ. Nếu nghi phạm không bị bắt giữ thì sẽ không thể đảm bảo sự công bằng, do Choi Soon-sil cùng các quan chức chính phủ có liên quan đều đã bị bắt”, theo Yonhap dẫn lại tuyên bố của các công tố viên Hàn Quốc.
        Giới chức điều tra cáo buộc bà Park nhận hối lộ từ các doanh nghiệp và tình nghi bà thông đồng với bà Choi để ép 53 doanh nghiệp, bao gồm Tập đoàn Samsung và Lotte, đóng góp tổng cộng 77,4 tỉ won (70 triệu USD) cho hai tổ chức phi lợi nhuận Mir và K-Sports do bà Choi đứng đầu.
        Cựu tổng thống Park đã bị thẩm vấn hồi tuần rồi, sau khi Tòa án Hiến pháp hôm 10.3 công bố phán quyết ủng hộ việc quốc hội luận tội bà, đồng nghĩa với việc bà bị phế truất ngay lập tức. Bà Park bị tước bỏ mọi quyền lợi, bao gồm quyền miễn trừ truy tố, và phải rời khỏi phủ tổng thống vào ngày 12.3.
        Nếu tòa phê chuẩn yêu cầu của các công tố viên, bà Park sẽ trở thành cựu tổng thống thứ ba của Hàn Quốc bị bắt. Hai cựu tổng thống Roh Tae-woo và Chun Doo-hwan trước đây đều lãnh án tù vì nhiều tội danh khác nhau, bao gồm nhận hối lộ. Cựu tổng thống Roh Moo-hyun hồi năm 2009 đã nhảy xuống núi tự sát sau khi bị thẩm vấn về cáo buộc tham nhũng.
        Giới công tố Hàn Quốc quyết bắt cựu tổng thống - ảnh 1

        Phúc Duy

        Thế giới chia rẽ vì vũ khí hạt nhân

        28/03/2017 22:16

        Chính quyền ông Trump đang xem xét lại cam kết của Mỹ về mục tiêu thế giới không vũ khí hạt nhân

        Hơn 100 nước hôm 27-3 bắt đầu tham gia tiến trình thương thảo về một hiệp ước cấm vũ khí hạt nhân tại trụ sở Liên Hiệp Quốc (LHQ) ở TP New York - Mỹ, một sự kiện đang bị phủ bóng bởi sự tẩy chay của gần 40 quốc gia.
        Hành động gây sao nhãng
        Trước khi hội nghị bắt đầu, bà Nikki Haley, đại sứ Mỹ tại LHQ, lên tiếng phản đối, lấy lý do thế giới đang đối mặt không ít mối đe dọa an ninh. “Chẳng có gì tôi mong muốn cho gia đình mình hơn ngoài một thế giới không có vũ khí hạt nhân. Tuy nhiên, chúng ta phải thực tế. Liệu có ai tin rằng Triều Tiên sẽ đồng ý với một lệnh cấm vũ khí hạt nhân” - bà Haley phát biểu với các phóng viên. Đứng cùng với bà Haley là khoảng 20 đại sứ các nước đồng quan điểm, trong đó có những đồng minh như Anh, Pháp, Hàn Quốc… và một số quốc gia Đông Âu.
        
Bà Nikki Haley phát biểu tại trụ sở Liên Hiệp Quốc hôm 27-3 Ảnh: Reuters
        Bà Nikki Haley phát biểu tại trụ sở Liên Hiệp Quốc hôm 27-3 Ảnh: Reuters
        Bà Beatrice Fihn, Giám đốc điều hành Chiến dịch quốc tế loại trừ vũ khí hạt nhân (ICAN, trụ sở ở Thụy Sĩ), gọi sự phản đối vào giờ chót của một số nước là gây sao nhãng và không giúp ích gì cho nỗ lực cấm vũ khí hạt nhân. Phe ủng hộ hiệp ước mới cho rằng mối đe dọa từ vũ khí hạt nhân đang cao hơn bao giờ hết kể từ khi chiến tranh lạnh khép lại. Vì thế, họ hy vọng hiệp ước mới sẽ cấm sử dụng, sở hữu và phát triển vũ khí hạt nhân, hướng tới việc loại bỏ chúng hoàn toàn.
        Dù thừa nhận những người ủng hộ có “ý tốt” nhưng bà Haley chất vấn rằng liệu họ “có thật sự hiểu rõ những mối đe dọa chúng ta đang đối mặt?”. Đại sứ Anh tại LHQ Matthew Rycroft nhấn mạnh những cuộc thương thảo vừa bắt đầu sẽ không dẫn đến tiến triển rõ ràng về vấn đề giải giới hạt nhân toàn cầu.
        Trong nỗ lực xoa dịu làn sóng công kích, bà Haley tuyên bố những quốc gia không đàm phán vẫn cam kết tuân thủ Hiệp ước Không phổ biến hạt nhân (NPT) có hiệu lực năm 1970. Nhà ngoại giao này chỉ ra rằng kho vũ khí hạt nhân của Mỹ đã giảm 85% kể từ khi NPT có hiệu lực và cam kết Washington tiếp tục làm thế.
        Nỗi lo mới thời ông Trump
        Đáp lại, phe ủng hộ lập luận rằng ít có tiến triển đạt được trong những năm gần đây bất chấp những cam kết được các cường quốc hạt nhân đưa ra trong khuôn khổ NPT. Theo bà Fihn, chính quyền Tổng thống Barack Obama đã đưa ra một số cam kết nhưng rồi phớt lờ hầu hết và hiện có những nỗi lo mới dưới thời người kế nhiệm Donald Trump.
        Vào tuần rồi, theo Reuters, một phụ tá Nhà Trắng nói chính quyền ông Trump đang xem xét lại cam kết của Washington về mục tiêu thế giới không vũ khí hạt nhân. Không lâu trước khi nhậm chức hồi tháng 1 qua, ông Trump viết trên Twitter rằng Mỹ cần tăng cường và mở rộng năng lực hạt nhân.
        Đại Hội đồng LHQ hồi tháng 12-2016 thông qua nghị quyết (113 phiếu thuận, 35 phiếu chống và 13 phiếu trắng) bật đèn xanh cho việc tiến hành thương thảo về một hiệp ước cấm vũ khí hạt nhân mang tính ràng buộc pháp lý và khuyến khích mọi thành viên tham gia. Theo tờ The Guardian, toàn bộ 9 nước được cho là đang sở hữu vũ khí hạt nhân - Mỹ, Trung Quốc, Pháp, Anh, Nga, Ấn Độ, Pakistan, Israel, Triều Tiên - đều phản đối một hiệp ước như thế.
        Trong số những nước không sở hữu vũ khí hạt nhân phản đối hiệp ước, Úc là nước có tiếng nói mạnh mẽ nhất. Dù vậy, thượng viện nước này hôm 27-3 thông qua kiến nghị thúc giục chính phủ tham gia quá trình thương thảo về hiệp ước, vì lý do nhân loại đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi “gần 15.000 vũ khí hạt nhân trên thế giới”.
        Theo Kyodo, vòng đàm phán đầu tiên của tiến trình diễn ra từ ngày 27 đến 31-3 với sự tham gia của đại diện khoảng 115 nước. Vòng tiếp theo dự kiến diễn ra từ ngày 15-6 đến 7-7.

        Triều Tiên không dừng lại
        Tờ Daily Star dẫn nguồn tin cho biết có khả năng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ ra lệnh thử hạt nhân lần nữa vào dịp diễn ra hội nghị cấp cao Mỹ - Trung hay ngày sinh cố Chủ tịch Kim Nhật Thành (15-4) hoặc nhân kỷ niệm ngày thành lập quân đội nước này (25-4).
        Thông tin này cũng được trang Sputnik đề cập. Trang này cho hay Bình Nhưỡng có thể tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 6 trong tháng này nhằm gắn đầu đạn hạt nhân vào tên lửa tầm xa. Thực tế, hoạt động ở bãi thử hạt nhân Punggye-ri đang không ngừng gia tăng, khiến các chuyên gia dự đoán Bình Nhưỡng sắp thử hạt nhân trong vài ngày tới.
        Trong năm 2016, Triều Tiên thực hiện 2 vụ thử hạt nhân và hơn 25 vụ phóng tên lửa. Rõ ràng Bình Nhưỡng không có ý định dừng lại. Ngày 27-3, nhiều quan chức giấu tên của Mỹ tiết lộ Triều Tiên vừa thực hiện thêm một vụ thử động cơ tên lửa đêm 24-3 và động cơ này có thể được sử dụng trong tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM). Theo Reuters, một khi được phát triển đầy đủ với tầm bắn 5.500-10.000 km, ICBM của Triều Tiên đe dọa được cả phần lục địa của Mỹ - vốn cách Triều Tiên khoảng 9.000 km.
        Tư lệnh Vincent K. Brooks của lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc nói với Ngoại trưởng Úc Julie Bishop rằng Triều Tiên đã phát triển tên lửa có thể bắn đến Úc. Theo Sputnik, việc Triều Tiên đe dọa Úc, một đồng minh của Mỹ, là khá mới mẻ vì Bình Nhưỡng thường nhắm vào Mỹ và Hàn Quốc. Trong cuộc phỏng vấn với báo The Australian mới đây, Ngoại trưởng Úc Bishop nói: “Nếu Triều Tiên phát triển được tên lửa đạn đạo mang đầu đạn hạt nhân, nguy cơ an ninh không chỉ xuất hiện trên bán đảo Triều Tiên mà còn trong khu vực của chúng ta, bao gồm Úc”.
        Tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan của Bình Nhưỡng có tầm bắn hơn 4.000 km. Nếu Triều Tiên nâng được tầm bắn của tên lửa này lên 7.000 km thì TP Cairns thuộc bang Queensland - Úc, cách Triều Tiên gần 6.500 km, có thể trở thành mục tiêu.
        Huệ Bình

        Hoàng Phương

        Cảnh sát Pháp bắn chết người Trung Quốc khiến cộng đồng biểu tình

        Cảnh sát được gọi đến sau tranh cãi về tiếng ồn và gia đình người này cho rằng cảnh sát đã nổ súng bắn ông mà không hề cảnh báo. Cộng đồng người Hoa đã biểu tình sau vụ việc.
        Theo trang tin The Paper.cn, ban đầu cảnh sát được gọi đến khi người đàn ông vừa cầm kéo vừa phàn nàn với hàng xóm về tiếng ồn vào tối 26/3. Người hàng xóm sau đó đã gọi điện cầu cứu.
        Gia đình của người đàn ông nói cảnh sát đã xông thẳng vào nhà và bắn chết người cầm kéo. Họ cho rằng cảnh sát đã không cảnh cáo đủ 2 lần trước khi nổ súng.
        Theo Xinhua, người đàn ông đã làm bị thương một cảnh sát bằng cây kéo ông ta cầm trước khi bị bắn. Tuy nhiên, gia đình ông này nói ông chỉ cầm kéo khi phàn nàn với hàng xóm vì ông đang làm cá.
        Canh sat Phap ban chet nguoi Trung Quoc khien cong dong bieu tinh hinh anh 1
        Cảnh sát chống bạo loạn được triển khai bên ngoài một đồn cảnh sát ở Paris tối 27/3. Khoảng 100 người Trung Quốc tham gia cuộc biểu tình. Ảnh: Xinhua.
        Hãng thông tấn Xinhua tường thuật cả trăm người thuộc cộng đồng người Hoa ở Pháp đã biểu tình bên ngoài một đồn cảnh sát ở Paris tối 27/3. Cảnh sát được cho đã dùng dùi cui và hơi cay giải tán đám đông, làm bị thương ít nhất một người biểu tình.
        Người đàn ông Trung Quốc 57 tuổi, sống ở Paris với vợ và 5 người con. Khi xảy ra sự việc, ông này đang ở trong căn hộ cùng các con và được cho là đã uống rượu.
        Đại sứ quán Trung Quốc tại Pháp đã ra thông cáo về vụ việc hôm 27/3 song không cung cấp nhiều thông tin. "Đại sứ quán vô cùng quan tâm đến vụ việc và đã ngay lập tức kích hoạt cơ chế khẩn cấp để tìm hiểu tình hình từ phía cảnh sát Pháp", thông cáo nói trên viết.
        Người phát ngôn Hoa Xuân Oánh ngày 28/3 nói Bộ Ngoại giao đã gọi một nhà ngoại giao Pháp lên để nêu quan điểm của phía Bắc Kinh và cho biết theo dõi sát tình hình.

        15 người bị bắn trong vụ nổ súng tại hộp đêm ở Cincinnati

        Ít nhất 1 người chết và 14 người khác bị thương sau vụ nổ súng tại một hộp đêm ở Cincinnati (Mỹ) rạng sáng ngày 26/3.

        Nổ súng ở sân bay Paris, cảnh sát bắn chết một người

        Sân bay ở Paris đã được sơ tán ngày 18/3 sau vụ cảnh sát bắn chết một người đàn ông vì người này cố cướp lấy một khẩu súng của lực lượng an ninh.
        Đông Phong

        Chuyên gia lo bán đảo Sơn Trà bị phá hủy vì bê tông hóa

        Nhận định bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) là báu vật độc nhất vô nhị, cần được giữ gìn, nhiều chuyên gia cho rằng cần điều chỉnh bản quy hoạch mới công bố vì có quá nhiều diện tích dành cho bê tông hóa.

        UBND TP Đà Nẵng mới đây công bố đồ án quy hoạch phía Ðông và bán đảo Sơn Trà tỷ lệ 1/5000 với mục tiêu cụ thể hóa định hướng của quy hoạch chung TP Đà Nẵng đến năm 2030 tầm nhìn đến 2050, được Thủ tướng phê duyệt.
        Quy hoạch được chia thành 10 khu ở và 5 đơn vị chức năng độc lập. Trong đó đất dân dụng khoảng 2.000 ha (41%), các loại đất khác trong phạm vi khu dân dụng khoảng 46 ha (0,9%), đất xây dựng ngoài phạm vi khu dân dụng khoảng 2.900 ha (57%).
        Kiến trúc sư Hoàng Sừ, nguyên Viện trưởng Quy hoạch xây dựng Đà Nẵng, Phó giám đốc Sở Xây dựng Quảng Nam, cho biết quy hoạch này khai thác quá nhiều khu du lịch, biệt thự... với ý tưởng biến một phần không nhỏ Sơn Trà thành khu biệt thự núi (có nhiều khu đã được cấp phép).
        chuyen-gia-lo-ban-dao-son-tra-bi-pha-huy-vi-be-tong-hoa
        Nhiều khu vực trên bán đảo Sơn Trà, nơi gần với biển đã và đang được quy hoạch xây dựng những khu nghỉ dưỡng. Ảnh: Nguyễn Đông.
        Ông Sừ nói, Sơn Trà là độc nhất vô nhị và cũng rất mong manh nên cần được gìn giữ cho mai sau. "Cần nhắc mọi người một sự thật không thể ngờ. Đó là TP Đà Nẵng hiện có diện tích xây dựng khoảng 22.000 ha đô thị, dân số 1 triệu mà chỉ có 61 ha cây xanh. Bình quân 0,6 m2/người =1/10 theo quy chuẩn xây dựng Việt Nam", ông nhấn mạnh.
        Kiến trúc sư cho biết, nếu Đà Nẵng không có biển, sông Hàn, bán đảo Sơn Trà, núi Bà Nà thì sẽ là thành phố ngột ngạt nhất Việt Nam. Vì vậy, bảo vệ Sơn Trà lúc này là trách nhiệm không phải của riêng ai.
        Riêng với dự án Khu nghỉ dưỡng Biển Tiên Sa mới bị phát hiện xây 40 móng biệt thự không phép, ông Sừ cho rằng về mặt pháp lý đã có quy hoạch chi tiết được duyệt, đã có kế hoạch chuyển đổi đất rừng sang đất khác, khó bắt lỗi chủ đầu tư, nên mới có chuyện giơ cao đánh khẽ, phạt 40 triệu đồng/40 móng biệt thự.
        Tuy nhiên, nếu chiếu theo Luật đầu tư 2014, tại điều 30 quy định thẩm quyền quyết định đầu tư của Quốc hội thì dự án chuyển đổi đất rừng sang đất khác có quy mô trên 50 ha phải được Quốc hội chấp thuận...
        "Không biết Quốc hội có biết và chấp thuận hay chưa? Nhưng qua thực tế này, càng thấy rõ việc đề nghị Thủ tướng xem xét điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển Sơn Trà là hết sức cấp thiết, trước khi quá muộn", ông Sừ nhấn mạnh.
        Thạc sĩ sinh học Nguyễn Hữu Vỹ, Giám đốc Trung tâm Đa dạng sinh học Nước Việt Xanh (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng), cho rằng việc quy hoạch Sơn Trà sẽ phá vỡ hết hệ sinh thái được hình thành từ xưa đến nay. Trong đó, việc xây dựng các khu nghỉ dưỡng sẽ chia cắt sinh cảnh rừng, chia tách các loài động vật đang sinh sống, đặc biệt là vọoc chà vá chân nâu - nữ hoàng linh trưởng. 
        Ông Vỹ lo ngại việc xây dựng những khu nghỉ dưỡng kéo theo điện, tiếng ồn... vào ban đêm, dễ thay đổi tập tính sinh hoạt tự nhiên của các loài động vật hoang dã, ảnh hưởng đến tuổi thọ, khả năng sinh sản.
        Quy hoạch cũng khiến diện tích rừng tự nhiên giảm dần, mất tính liên tục của hệ sinh thái từ rừng xuống biển. "Việc xây dựng các công trình nghỉ dưỡng ở độ cao 200 m trở xuống sẽ phá hủy vùng đệm của rừng. Một khi vùng đệm này bị phá thì việc bảo vệ vùng lõi của Sơn Trà, tức là khoảng 2.600 ha rừng đặc dụng sẽ khó giữ", ông Vỹ nói.
        chuyen-gia-lo-ban-dao-son-tra-bi-pha-huy-vi-be-tong-hoa-1
        40 móng biệt thự xây dựng không phép ở bán đảo Sơn Trà vừa bị người dân phát hiện và chính quyền đình chỉ xây dựng. Ảnh: Nguyễn Đông.
        Ông Vỹ nhấn mạnh, Sơn Trà là một trong các hệ sinh thái đặc trưng chỉ đếm trên đầu ngón tay của Việt Nam và cực kỳ nhạy cảm, chỉ cần ảnh hưởng một đến hai loài cũng có nguy cơ mất cả bán đảo. "Từ trung tâm Đà Nẵng đến Sơn Trà chỉ 15 phút, tại sao không lưu trú ở dưới mà nhất thiết phải xây dựng những khu nghỉ dưỡng trên bán đảo", ông nói.
        Tại buổi họp báo quý I/2017 chiều 27/3, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn cho rằng Sơn Trà là báu vật thiên nhiên, là lá phổi xanh quý giá của Đà Nẵng, có vai trò quan trọng về an ninh quốc phòng, từ đây có thể nhìn bao quát quân cảng Đà Nẵng.
        Lắng nghe dư luận từ vụ 40 móng biệt thự xây dựng không phép, ông Tuấn cho biết UBND TP Đà Nẵng sẽ báo cáo Thủ tướng để điều chỉnh Quy hoạch tổng thể bán đảo Sơn Trà.
        Riêng các cá nhân, tổ chức liên quan đến công trình trái phép tại bán đảo Sơn Trà, ông Tuấn khẳng định: "Quan điểm xử lý là không xuê xoa. Bản chất thế nào thì trách nhiệm cá nhân, tổ chức phải chịu đến đó". Nguyễn Đông

        Nữ chủ tịch phường đóng tiền phạt giúp người bán hàng rong chiếm vỉa hè

        Thứ Ba, ngày 28/03/2017 21:00 PM (GMT+7)
        Khi người bán hàng rong nói mới dọn hàng nên không có tiền nộp phạt, bà nữ chủ tịch phường ở quận Bình Tân, TP.HCM đã tự lấy tiền túi của mình cho người này đóng phạt.
        Clip: Nữ chủ tịch phường nói việc đóng phạt giúp người bán hàng rong chiếm vỉa hè 
        Nữ chủ tịch phường đóng tiền phạt giúp người bán hàng rong chiếm vỉa hè - 1
         Chiều 28/3, bà Trương Thị Minh Tín, Chủ tịch UBND phường Bình Trị Đông B (quận Bình Tân, TP.HCM) tiếp tục dẫn đầu đoàn liên ngành gồm trật tự đô thị, công an phường ra quân lập lại trật tự đô thị, vỉa hè trên địa bàn phường.
        Nữ chủ tịch phường đóng tiền phạt giúp người bán hàng rong chiếm vỉa hè - 2
         Tại khu vực đường số 7 phát hiện người bán nước mía đặt xe ép mía và bàn ghế chiếm hết vỉa hè của người đi bộ, bà nữ chủ tịch phường chỉ đạo lực lượng đô thị lập biên bản. Trong ảnh là xe nước mía đã được đưa vào bên trong bãi đất trống
        Nữ chủ tịch phường đóng tiền phạt giúp người bán hàng rong chiếm vỉa hè - 3
        “Một là lập biên bản bán hàng rong chiếm vỉa hè với mức phạt 150.000 đồng. Hai là chúng tôi sẽ đưa xe ép mía này về phường, chứ không thể cứ nhắc nhở anh suốt được”, bà Tín nói với anh Nguyễn Văn Âu, người bán hàng rong.
        Nữ chủ tịch phường đóng tiền phạt giúp người bán hàng rong chiếm vỉa hè - 4
        Tuy nhiên, anh Âu cho biết vừa mới dọn hàng ra bán được vài ly. “Cũng vì khó khăn nên từ Bình Chánh xuống Bình Tân bán nước mía để nuôi cả gia đình. Giờ không có tiền đóng phạt, xe ép mía, tài sản cả gia đình sẽ bị đưa về phường”, anh Âu trình bày với bà nữ chủ tịch và bất ngờ khi bà Tín nói đóng phạt giúp cho anh.
        Nữ chủ tịch phường đóng tiền phạt giúp người bán hàng rong chiếm vỉa hè - 5
         “Tôi cứ sợ không có tiền đóng phạt cái cần câu cơm của mấy miệng ăn trong nhà sẽ về phường. Thật bất ngờ bà chủ tịch phường cho tiền để tôi đóng phạt. Bà đã làm như vậy thì lần sau mặt mũi đâu mà tôi còn dám mà vi phạm”. Anh Âu xúc động nói
        Nữ chủ tịch phường đóng tiền phạt giúp người bán hàng rong chiếm vỉa hè - 6
        Một trường hợp bán hủ tiếu chiếm vỉa hè cũng bị bà Tín yêu cầu xử lý, lập biên bản.
        Nữ chủ tịch phường đóng tiền phạt giúp người bán hàng rong chiếm vỉa hè - 7
         Ban đầu, người thanh niên đứng thất thần khi nghe mức phạt 2,5 triệu đồng. Tuy nhiên sau đó, bà Tín chỉ đạo sẽ phạt 150.000 đồng tiền vi phạm bán hàng rong chiếm vỉa hè, thanh niên vui mừng cho biết em sẽ thực hiện theo địa phương và sẽ không tái chiếm vỉa hè.
        Nữ chủ tịch phường đóng tiền phạt giúp người bán hàng rong chiếm vỉa hè - 8
        “Ngay trong hôm nay em sẽ chuyển xe hủ tiếu vào bãi đất trống và ngày mai sẽ đi tìm nơi có bãi đất rộng để thuê bán chứ không chiếm vỉa hè nữa”, thanh niên này nói.
        Nữ chủ tịch phường đóng tiền phạt giúp người bán hàng rong chiếm vỉa hè - 9
        Một trường hợp người dân tự dựng công trình chiếm vỉa hè trên đường Tên Lửa cũng bị bà chủ tịch phường yêu cầu tự tháo dỡ. Nếu sau 3 ngày không tháo dỡ, địa phương sẽ xử lý
        Nữ chủ tịch phường đóng tiền phạt giúp người bán hàng rong chiếm vỉa hè - 10
        Thấy nhiều tờ rơi dán khắp nơi trên trụ điện, bà nữ chủ tịch tự tay tháo bỏ.
        Nữ chủ tịch phường đóng tiền phạt giúp người bán hàng rong chiếm vỉa hè - 11
         Người phụ nữ trước đây từng có công trình vi phạm chiếm vỉa hè và bị phạt 2,5 triệu đồng vui mừng khi gặp bà nữ chủ tịch. “Chị cố gắng giữ sức khỏe để lập lại trật tự đô thị, vỉa hè. Chúng tôi luôn ủng hộ địa phương”, người phụ nữ nói.
        Bà Trương Thị Minh Tín là một trong những nữ lãnh đạo phường thường xuyên xuống đường xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè ở địa bàn phường. Bà Tín từng hứa rằng nếu đến cuối năm 2017 không lập lại trật tự vỉa hè thì sẽ mời “đồng chí khác lên thay mình”.
        Bà Tín cho biết, trước đây cuộc sống gia đình bà rất khó khăn nên bà luôn tâm niệm rằng mỗi khi xuống đường nhìn những người cơ cực, bà đều hiểu rõ tâm trạng của họ. Bà muốn đặt mình vào vị trí của người bán hàng rong để giải quyết. “Tôi đồng hành với họ, tôi đã trải qua rồi nên tôi chia sẻ với họ điều ấy. Đó là lý do vì sao tôi tự tin sẽ giải quyết được chuyện này”, nữ chủ tịch phường chia sẻ.
        >>XEM THÊM
        Ông Hải liên tục nhận điện thoại can thiệp khi đập công trình chiếm vỉa hè
        Theo Dương Thanh (Dân Việt)

        Tổng biên tập Báo Giao thông: Theo đến cùng vụ Thành Bưởi

        Ông Nguyễn Bá Kiên - Tổng biên tập báo Giao thông khẳng định, liên quan đến "trát" của TAND quận 5 "áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời" cấm tờ báo này "nhắc" đến Cty Thành Bưởi.


        Báo Giao thông khiếu nại Tòa án Quận 5
        Gần đây, Công ty TNHH Thành Bưởi (Cty Thành Bưởi) đã đâm đơn kiện Báo Giao thông về bài báo “Nở rộ xe khách trá hình, né thuế - Muôn kiểu lách luật”, đăng ngày 29/12/2016 cho rằng công ty này “sử dụng xe hợp đồng trá hình”, “lách luật”, “né thuế, phí”.
        Sau khi TAND quận 5 (TPHCM) quyết định thụ lý vụ kiện, ngày 23/3/2017, theo yêu cầu của phía Công ty TNHH Thành Bưởi, thẩm phán TAND quận 5 Đỗ Thị Ngọc Bích đã ký Quyết định số 72, áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời theo Luật Tố tụng Dân sự.
        Quyết định 72 của TAND Quận 5 buộc báo Giao thông ngừng đăng bài liên quan đến vi phạm nói trên của Cty Thành Bưởi
        “Phản pháo” lại quyết định nói trên của Tòa án quận 5, ngày 27/3/2017, ông Phùng Thế Huân - người đại diện theo Ủy quyền của Báo Giao thông đã có đơn khiếu nại gửi TAND quận 5, cho rằng Quyết định số 72 vi phạm nghiêm trọng pháp luật về báo chí, vi phạm quyền tự do của báo chí, trái với đường lối của Đảng và Nhà nước.
        Theo đó, tờ báo này khẳng định việc thẩm phán TAND quận 5 áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời buộc Báo Giao thông không được đăng tải các bài báo phản ánh hoạt động vận tải khách theo tuyến cố định nhưng núp bóng xe hợp đồng của Công ty TNHH Thành Bưởi bất chấp các quy định pháp luật về vận tải là đi ngược lại với chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, chỉ đạo của Ủy ban ATGT Quốc gia trong việc xử lý nghiêm các hành vi tiêu cực, xóa bỏ tình trạng “bến cóc”, “xe dù”, “xe hợp đồng trá hình”. Với quyết định này, TAND quận 5 đã bảo vệ cho các sai phạm của Công ty TNHH Thành Bưởi, tạo điều kiện cho Công ty TNHH Thành Bưởi tiếp tục vi phạm, ngăn cản Báo Giao thông hoạt động báo chí trong công cuộc đấu tranh chống tiêu cực.
        Tổng biên tập báo Giao thông: “Chúng tôi đã sẵn sàng hầu tòa”
        Ông Nguyễn Bá Kiên - TBT báo Giao thông khẳng định như vậy trong cuộc trao đổi với PV ANTT.VN cách đây ít phút.
        Tổng biên tập báo Giao thông Nguyễn Bá Kiên
        Ông Kiên nói: “Liên quan đến câu chuyện của Thành Bưởi, về mặt pháp luật tôi xin dành câu trả lời cho luật sư, ở đây tôi chỉ nói dưới góc độ báo chí.
        Báo Giao thông là cơ quan ngôn luận của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giao thông Vận tải. Lâu nay chúng tôi nói về xe dù bến cóc, xe khách trá hình thực chất chỉ là để thực hiện chủ trương chung của Ủy ban và Bộ bảo vệ lợi ích chung của Nhà nước và người dân.
        Cuộc chiến chống xe dù bến cóc chúng tôi làm thường xuyên và phản ánh đối với nhiều doanh nghiệp vận tải chứ không chỉ riêng Thành Bưởi. Bởi vì kinh doanh vận tải là một lĩnh vực kinh doanh có điều kiện, Nhà nước quản lý lĩnh vực đó vì nó liên quan đến an toàn tính mạng của con người. Do đó sứ mệnh của chúng tôi là tuyên truyền pháp luật về giao thông vận tải, để bảo vệ lợi ích của Nhà nước và nhân dân đã được pháp luật quy định.
        Dưới góc độ nhìn nhận của báo Giao thông, Cty Thành Bưởi có những dấu hiệu sai phạm gì, thưa ông?
        Cty Thành Bưởi rất nhiều năm nay đăng ký xe hợp đồng nhưng chạy như xe khách chạy tuyến cố định.
        Hoạt động này, thứ nhất làm phá vỡ sự cạnh tranh lành mạnh trong cộng đồng các doanh nghiệp vận tải. Bởi vì họ không bán vé nên không có cơ sở hạch toán doanh thu, từ đó trốn các loại thuế. Trong khi các doanh nghiệp vận tải khác đăng ký xe khách cố định thì phải nộp thuế, như vậy là cạnh tranh không lành mạnh.

        Thứ hai là họ vi phảm quyền lợi chính đáng của hành khách. Ví dụ vụ việc ngày hôm kia một chiếc xe Thành Bưởi chạy trên tuyến Bảo Lộc (Lâm Đồng) đâm vào xe khách của Phương Trang gây tai nạn làm 2 người chết (ảnh trên). Sau khi điều tra ra thì xe Thành Bưởi đó cũng là xe khách trá hình, lái xe thì quá tuổi. Và nó dẫn đến thực trạng là 2 hành khách thiệt mạng đó do không mua vé tuyến cố định nên không được bảo hiểm trách nhiệm dân sự. Đây thật sự là một vấn đề nghiêm trọng, có ảnh hưởng quyền lợi sát sườn của người dân.
        Thưa ông, bây giờ TAND Quận 5 ra quyết định như thế thì báo Giao thông có đăng bài tiếp về Thành Bưởi hay không?
        Theo Luật báo chí thì chúng tôi vẫn được phép đăng. Luật báo chí hiện hành quy định “Báo chí có nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống các hành vi vi phạm pháp luật và các hiện tượng tiêu cực trong xã hội”. Báo chí cũng có quyền thông tin theo nguồn tin của mình và chịu trách nhiệm trước pháp luật về nguồn tin đó.
        Sáng nay tôi đã đưa vấn đề này ra trước cuộc họp giao ban của ban Tuyên giáo thành ủy và đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ. Vụ việc này chưa có tiền lệ nên báo chí càng cần thiết phải lên tiếng.
        Việc Tòa án quận 5 ra quyết định 72 tạo ra một tiền lệ xấu: cứ có vụ việc gì mà báo chí phản ánh tiêu cực dính vào vụ kiện là tòa lại ra quyết định như thế, như thế hết sức không ổn.
        Mặt khác, theo quy định của luật dân sự thì phần lớn các tình huống áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời là dành cho trường hợp có nguy cơ tẩu tán tài sản. Ở đây hành vi vi phạm pháp luật vẫn tiếp diễn thì lẽ ra phải áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời với Thành Bưởi chứ sao lại áp dụng với báo Giao thông?
        Vậy trước tình huống bị đâm đơn kiện, báo Giao thông sẽ xử lý như thế nào?
        Tôi khẳng định sẽ theo kiệnđến cùng. Tôi đã thuê luật sư phía trong TPHCM. Ngoài ra sáng nay có quyết định của Tòa án thì có một vài luật sư ở ngoài Bắc đã gọi điện đề nghị trợ giúp pháp lý miễn phí cho báo Giao thông. Chúng tôi đã sẵn sàng hầu tòa. Bản thân báo Giao thông đã có đơn khiếu nại Quyết định 72 của TAND Quận 5 theo đúng trình tự pháp luật. Mặt khác, chúng tôi cũng đã báo cáo sự việc này lên Ban Tuyên giáo TW, đề nghị Bộ Thông tin Truyền thông, Ban Tuyên giáo TW, Hội nhà báo Việt Nam nghiên cứu xem việc này đúng hay sai vì nó chưa có tiền lệ.
        Xin cảm ơn ông.
        Theo Minh Minh - An ninh Tiền tệ và Truyền thông

        Ô tô lên kế hoạch liên tục giảm giá đón đầu năm 2018

        Các DN sản xuất ô tô trong nước cam kết tiên phong giảm giá để cạnh tranh với xe nhập khẩu. Tới năm 2018, giá xe sản xuất lắp ráp trong nước sẽ rất cạnh tranh.

        Đầu tư lớn để cạnh tranh
        Công ty cổ phần ô tô Trường Hải đã khởi công Dự án sản xuất, lắp ráp 100.000 xe Mazda/năm, tại Khu công nghiệp Chu Lai (Quảng Nam) với sự chuyển giao công nghệ từ Mazda. Trong đó, giai đoạn 1 là 50.000 xe, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 4 năm 2018.
        Hyundai Thành Công cũng cho biết, đã quyết định đầu tư 1 nhà máy sản xuất lắp ráp ô tô mới tại Gia Viễn (Ninh Bình), công suất 120.000 xe/năm, với sự hợp tác của Hyundai - Hàn Quốc. Dự án này, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2018 với hy vọng tới năm 2018 sẽ đảm bảo 90% ô tô Hyundai tiêu thụ tại Việt Nam, được sản xuất, lắp ráp tại đây.
        
Các DN sản xuất ô tô trong nước cam kết tiên phong giảm giá để cạnh tranh với xe nhập khẩu.
        Các DN sản xuất ô tô trong nước cam kết tiên phong giảm giá để cạnh tranh với xe nhập khẩu.
        Chỉ còn 9 tháng nữa là bước sang năm 2018, khi đó thuế nhập khẩu ô tô từ khu vực Asean về Việt Nam sẽ giảm xuống 0%. Ngành sản xuất ô tô Việt Nam được dự báo, sẽ đối mặt với nguy cơ không thể cạnh tranh nổi, thậm chí là không tồn tại được, trước sức ép xe nhập khẩu.
        Trong khi nhiều DN FDI sẽ ngừng sản xuất, hoặc thu hẹp quy mô, để hướng tới nhập khẩu ô tô nguyên chiếc về phân phối, thì 2 dự án trên đang đi theo chiều hướng ngược lại, đầu tư vào sản xuất với quy mô lớn.
        Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Trường Hải cho rằng: "Với năng lực hiện nay, cùng các chính sách hợp lý của Nhà nước, các DN vẫn có thể duy trì và phát triển sản xuất ô tô tại Việt Nam. DN cũng có thể lựa chọn cách không tiếp tục sản xuất, chuyển sang nhập khẩu nhưng như vậy hàng nghìn lao động sẽ mất việc làm và Việt Nam sẽ không thể phát triển công nghiệp ô tô. Chỉ có sự phát triển ngành công nghiệp ô tô với tỷ lệ nội địa hóa cao, mới mang lại giá trị cho xã hội và cho đất nước".
        Theo các DN, dù tới 2018, nhập khẩu ô tô nguyên chiếc được cho là có lợi thế hơn so với nhập linh kiện về lắp ráp, thì cũng chỉ bất lợi với DN phải nhập cả những linh kiện cồng kềnh. Nếu những chi tiết này được sản xuất tại chỗ, vẫn có lợi thế.
        Vì vậy, các dự án ô tô sẽ đi theo hướng nội địa hóa các chi tiết cồng kềnh, tốn kém chi phí vận chuyển, sử dụng nhiều nhân công như thân vỏ xe, ghế ngồi, các chi tiết nhựa... Với việc chế tạo được toàn bộ thân vỏ xe từ thép tấm, cộng 1 số linh kiện đơn giản như nhựa, ghế ngồi, ắc quy, săm lốp... sản xuất trong nước, tỷ lệ nội địa hóa đã đạt trên 40%, đủ tiêu chuẩn để có thể xuất khẩu sang khu vực, được hưởng ưu đãi thuế quan 0%.
        
Ngành sản xuất ô tô Việt Nam được dự báo, sẽ đối mặt với nguy cơ không thể cạnh tranh nổi, thậm chí là không tồn tại được, trước sức ép xe nhập khẩu.
        Ngành sản xuất ô tô Việt Nam được dự báo, sẽ đối mặt với nguy cơ không thể cạnh tranh nổi, thậm chí là không tồn tại được, trước sức ép xe nhập khẩu.
        Ông Trần Bá Dương cho biết, phải tập trung gia tăng nội địa hóa vào những linh kiện quan trọng, vốn là nhược điểm của đối thủ cạnh tranh, để biến nó thành thế mạnh cho mình. Thị trường ô tô đang tăng trưởng nhanh, vì vậy hoàn toàn có điều kiện để phát triển công nghiệp hỗ trợ, gia tăng tỷ lệ nội địa hóa.
        "Chúng tôi phấn đấu đạt tỷ lệ nội địa hóa 40% với xe con, để có thể tiến hành xuất khẩu sang các nước trong khu vực Asean", ông Dương nói.
        Mặc dù sản xuất trong nước sẽ gặp khó khăn với xe nhập khẩu, nhưng các DN khẳng định, sẽ phấn đấu giảm giá bán để cạnh tranh giành thị phần. Sắp tới những mẫu xe Hyundai sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam sẽ có giá bán rất cạnh tranh. Ông Trần Bá Dương cho biết: "từ nay đến 2018, Trường Hải đặt mục tiêu giảm giá xe 5% mỗi năm. Thực tế, thời gian qua Trường Hải liên tục giảm giá các dòng xe chủ lực, có loại giảm tới cả trăm triệu đồng".
        Các DN cho biết, đang cơ cấu lại và nâng cao năng lực quản trị DN để tiết giảm chi phí qua đó giảm giá thành sản phẩm. Công việc này sẽ liên tục tiến hành và thời gian tới chắc chắn sẽ giảm giá xe để cạnh tranh với xe nhập khẩu.
        Hiện thực hóa chính sách công nghiệp ô tô
        Tuy nhiên, các DN cũng mong muốn, thị trường ô tô trong nước được bảo vệ. Nếu để xe nhập khẩu tự do tràn vào, thị trường sẽ thuộc về nước ngoài, vì vậy cần có các "hàng rào" để bảo vệ. Các nước khác trong khu vực cũng làm như vậy để giúp công nghiệp ô tô trong nước phát triển.
        
Thị trường ô tô đang tăng trưởng nhanh, vì vậy hoàn toàn có điều kiện để phát triển công nghiệp hỗ trợ, gia tăng tỷ lệ nội địa hóa.
        Thị trường ô tô đang tăng trưởng nhanh, vì vậy hoàn toàn có điều kiện để phát triển công nghiệp hỗ trợ, gia tăng tỷ lệ nội địa hóa.
        Quy luật phát triển ngành công nghiệp ôtô trên thế giới từ trước đến nay là bảo vệ thị trường một cách hợp lý, để được chuyển giao công nghệ. Bắt đầu từ lắp ráp, qua đó phát triển công nghiệp phụ trợ, sản xuất linh kiện phụ tùng, gia tăng tỷ lệ nội địa hóa cho sản phẩm ôtô. Nếu được đảm bảo tính công bằng về thuế, cùng các quy định trong quản lý giữa xe nhập khẩu nguyên chiếc và lắp ráp trong nước, chắc chắn ngành công nghiệp ô tô sẽ phát triển, ông Dương nói.
        Phát biểu tại lễ khởi công nhà máy THACO MAZDA, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, trên thế giới, những nước có 50 triệu dân, đã phải có ngành công nghiệp ô tô, trong khi đó Việt Nam có tới gần 100 triệu dân. Thủ tướng khẳng định, chủ trương của Chính phủ là tạo mọi điều kiện thuận lợi cho công nghiệp ô tô phát triển, bảo vệ sản xuất trong nước, theo đúng pháp luật và các cam kết hội nhập.
        Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, định hướng của Chính phủ và Bộ Công thương là giữ được công nghiệp sản xuất lắp ráp ôtô Việt Nam, đồng thời phát triển được công nghiệp hỗ trợ. "Muốn vậy phải dựa vào các DN lớn và phải có chính sách. Những chính sách này sẽ do các DN đề xuất. Đầu tháng 5 tới, chúng tôi sẽ phải báo cáo Chính phủ", ông Hải nói.
        Về chính sách thuế, bà Nguyễn Thị Thanh Hằng, Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách thuế, Bộ Tài chính, cho rằng, các DN ô tô cần đưa ra được tỷ lệ thuế, phí trong giá thành xe là bao nhiêu là phù hợp, trên cơ sở đó, cơ quan quản lý Nhà nước mới có những tính toán, để đưa ra được chính sách hài hòa cho phát triển công nghiệp ô tô và đảm bảo các cam kết quốc tế.
        Theo Trần Thủy
        VietnamNet

        3 nhà mạng lớn bị phạt vì đăng ký thông tin thuê bao sai

        0 Hà Linh
        ANTD.VN - Nguồn tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) cho biết, đoàn Kiểm tra, giám sát hoạt động thu hồi sim kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối của Bộ này đã kiểm tra việc đăng ký thông tin thuê bao trả trước của 3 doanh nghiệp viễn thông di động lớn cho thấy chính các doanh nghiệp viễn thông đã thực hiện đăng ký thông tin thuê bao sai quy định.
        Cụ thể, tại VinaPhone, nhiều thuê bao do chính VinaPhone thực hiện đăng ký thông tin nhưng không có ảnh hoặc thiếu một mặt của ảnh chứng minh nhân dân; họ và tên sai so với ảnh chứng minh nhân dân.        

        ảnh 1
        Cùng 1 chứng minh thư đăng ký cho 6 thuê bao
        Nhiều trường hợp sử dụng chứng minh nhân dân giả mạo để đăng ký thông tin cho nhiều hơn 3 thuê bao, các chứng minh nhân dân có ảnh chân dung, họ tên, năm sinh, nơi cấp, ngày cấp giống hệt nhau nhưng chỉ khác nhau 1 chữ số của số chứng minh nhân dân.

        Ví dụ, 6 thuê bao: 841299873189, 841299856027, 841299862934, 841299849405, 841299867465, 841299842677 có cùng ảnh chứng minh nhân dân giả có tên là Nguyễn thị Vi (2 chứng minh nhân dân giống hệt nhau, chỉ khác nhau số CMND).

        Nhà mạng này cũng đăng ký thông tin cho 96 thuê bao dưới danh nghĩa của tổ chức nhưng không có ảnh chứng minh nhân dân hoặc tương tự đăng ký cho 53 thuê bao nhưng ảnh chứng minh nhân dân chỉ có một mặt.
        Tại MobiFone, nhiều thuê bao do chính MobiFone đăng ký lại thông tin cho khách hàng vẫn bị sai hoặc không có ảnh chứng minh nhân dân. Thậm chí, nhiều thuê bao có ảnh chứng minh nhân dân là tờ rơi.
        Đoàn thanh tra cũng phát hiện nhiều trường hợp sử dụng ảnh chứng minh nhân dân giả mạo để đăng ký thông tin.
        Tại Viettel, việc đăng ký thông tin do chính Viettel thực hiện bị sai. Chẳng hạn như họ tên chủ thuê bao 0981123221 trên hệ thống cơ sở dữ liệu là Nguyễn Huy Chung, số chứng minh nhân dân 012466641 cấp tại Hà Nội nhưng ảnh chứng minh nhân dân lại là của Nguyễn Thị Hoài Xuân do Công an Hải Phòng cấp.
        ảnh 2
        Ảnh chứng minh nhân dân của chủ thuê bao 0961087621
        Bên cạnh đó thông tin thuê bao còn bị thiếu ảnh chứng minh nhân dân, ảnh chứng minh nhân dân mờ không thể đọc được thông tin hoặc trên hệ thống không có tên thuê bao.

        Với các vi phạm về đăng ký thông tin thuê bao di động do các doanh nghiệp trực tiếp thực hiện như trên, Thanh tra Bộ TT-TT đã xử phạt 85 triệu đồng đối với Viettel, VinaPhone, MobiFone.

        Đoàn giám sát thu hồi sim kích hoạt sẵn sẽ tiếp tục kiểm tra việc đăng ký thông tin thuê bao của VietnamMobile và Gtel.
        Ngoài ra, theo kết quả kiểm tra của đoàn giám sát, các điểm đăng ký thông tin thuê bao không phải của doanh nghiệp viễn thông di động đã sử dụng ảnh chứng minh nhân dân giả, ảnh không phải chứng minh nhân dân nhằm để hoạt, đăng ký thông tin thuê bao đang diễn ra tràn lan.
        Kết xuất dữ liệu cho thấy, tháng 1-2017 Viettel có 434.246 sim kích hoạt, đăng ký thông tin sai quy định, VinaPhone là 235.124  sim, MobiFone là 38.964.

        Để thu hồi, khóa sim được triệt để hơn, vừa qua doanh nghiệp viễn thông di động đã ký bổ sung tiêu chí xác định sim kích hoạt sẵn, xác định các đại lý đăng ký thông tin, kích hoạt sai quy định, theo đó doanh nghiệp sẽ thực hiện khóa các User đăng ký thông tin của các đại lý này và tiến hành thanh lý hợp đồng với đại lý, đồng thời thông báo về việc đã khóa User đại lý cho các doanh nghiệp khác để cùng thanh lý hợp đồng.
        Trong tháng 1-2017, Viettel có 4.271 User, VinaPhone có 834 User, MobiFone có 98 User kích hoạt sai quy định, các doanh nghiệp sẽ đồng loạt cắt, thanh lý hợp đồng đối với với các User này.

        Kinh doanh karaoke phải trả thêm tác quyền

        28/03/2017 22:22

        Chỉ 2.000 đồng/đầu thu/bài hát nhưng dự kiến mỗi cơ sở kinh doanh karaoke sẽ phải trả từ 200 - 400 triệu đồng mỗi năm tiền tác quyền ghi âm, liệu có khả thi?

        Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Việt Nam (RIAV) vừa cho biết trong năm 2017 sẽ thu phí tác quyền và quyền liên quan đối với hơn 10.000 tác phẩm âm nhạc thuộc quyền sở hữu, quyền quản lý của RIAV tại các trung tâm kinh doanh dịch vụ karaoke, các địa điểm kinh doanh dịch vụ ca hát có sử dụng thiết bị karaoke trên cả nước.
        RIAV sở hữu bản quyền ghi âm
        Sau Trung tâm Quyền tác giả âm nhạc Việt Nam thu thành công tiền tác quyền ca khúc, bây giờ là RIAV tiến hành thu tiền tác quyền bản ghi âm.
        Quyết định này được ông Trần Chiến Thắng, Chủ tịch RIAV, ký giao quyền cho Trung tâm Cấp phép và Quản lý quyền (trực thuộc RIAV) sẽ đại diện RIAV thu phí. Theo đó, mức phí được áp dụng là 2.000 đồng/bài hát/đầu máy karaoke trong thời hạn 1 năm.
        “Để tiến hành thu phí, từ cuối năm 2016, RIAV đã khảo sát hoạt động kinh doanh karaoke có sử dụng tác phẩm âm nhạc thuộc quyền quản lý của RIAV tại 3 tỉnh Quảng Ninh, Trà Vinh và Bến Tre” - bà Trương Thị Thu Dung, Phó Chủ tịch Thường trực RIAV, cho biết.

        Chủ cơ sở kinh doanh karaoke sẽ phải trả tiền tác quyền ghi âm?Ảnh: Hoàng Triều
        Chủ cơ sở kinh doanh karaoke sẽ phải trả tiền tác quyền ghi âm?Ảnh: Hoàng Triều

        Nhưng liệu việc thu phí tác quyền ghi âm này có khả thi hay không? Theo phân tích của các nhà chuyên môn, việc tiến tới thực hiện bản quyền bản ghi âm là đương nhiên. Ở Việt Nam, có Trung tâm Quyền tác giả Việt Nam đã hoạt động cả chục năm nay, hằng năm thu được hàng trăm tỉ đồng tác quyền cho các tác giả có ủy quyền. RIAV sẽ đại diện cho các nhà sản xuất âm nhạc đã ký ủy nhiệm để thu hộ tiền bản quyền của các quyền liên quan, ở đây cụ thể là quyền bản ghi âm.
        Thu tiền khó hay dễ?
        Ông Hoàng Anh Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm Cấp phép và Quản lý quyền (thuộc RIAV), khẳng định không phải bài nào cũng thu phí mà phải dựa trên cơ sở làm việc với các bên. Nhà sản xuất có hợp đồng ủy quyền với RIAV và RIAV sẽ thu tại các cơ sở kinh doanh karaoke chứ không thu của các gia đình hoặc tổ chức sử dụng bài hát không phải với mục đích kinh doanh. Ông Dũng khẳng định chỉ cần đến kiểm tra cơ sở kinh doanh karaoke, sẽ biết ngay cơ sở đang sử dụng đầu đĩa hát của đơn vị nào; từ đó tiến hành thu theo list các bài hát có bản quyền của đơn vị sản xuất đầu karaoke đó.
        Ông Hoàng Anh Dũng cho rằng: “Việc này để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của RIAV và hội viên RIAV, khi các cơ sở kinh doanh karaoke đã vi phạm các quy định tại điểm a, khoản 2, điều 746 Bộ Luật Dân sự năm 2005; khoản 5, điều 35, Luật Sở hữu trí tuệ 2005 được sửa đổi và bổ sung năm 2009 và các quy định khác có liên quan - sử dụng bài hát với mục đích kinh doanh nhưng chưa được sự đồng ý của tác giả và không trả tiền bản quyền ghi âm. Trường hợp các khách hàng vẫn tiếp tục có hành vi xâm phạm bản quyền như đã nêu, trung tâm sẽ kiến nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền phối hợp kiểm tra và xử lý theo quy định của pháp luật”.
        Ông Dũng cho biết mức phí 2.000 đồng/bài hát/đầu máy karaoke và có thời hạn sử dụng 1 năm tính từ ngày được cấp phép là mức phí được áp dụng từ ngày 14-7-2016, trung tâm không truy thu thời gian sử dụng trước đó.
        Lấy quảng cáo bù tiền tác quyền?
        Hồi cuối năm 2016, RIAV cùng Công ty Điện tử Hanet Việt Nam (Hanet) ký kết văn kiện đối tác chiến lược trong việc khai thác bản quyền tại các trung tâm kinh doanh karaoke. Theo đó, các trung tâm kinh doanh karaoke có sử dụng các thiết bị của Hanet sẽ được kết nối internet để cập nhật bài hát tự động và kèm theo đó là hiển thị các thông tin quảng cáo. Số tiền thu được từ kênh quảng cáo này sẽ được dùng để thanh toán tiền phí bản quyền sử dụng ca khúc, chia cho trung tâm karaoke và thực hiện các hoạt động truyền thông.
        Dự kiến tỉ lệ phân chia doanh thu từ quảng cáo sẽ là: 25% cho chủ sở hữu bản quyền (ca sĩ), 10% cho trung tâm kinh doanh karaoke, 30% cho đại lý khai thác quảng cáo (agency), 15% cho Hanet và 20% dùng để đầu tư cũng như bảo trì hệ thống.
        Ông Võ Đức Thọ, giám đốc Hanet, cho biết: “Nếu theo quy định hiện hành, mỗi phòng kinh doanh karaoke phải đóng phí 2.000 đồng/bài hát/năm. Tạm tính mỗi thiết bị karaoke sử dụng 10.000 bài hát, như vậy cứ trung bình mỗi cơ sở kinh doanh karaoke có khoảng 20 phòng/20 đầu máy karaoke thì mỗi năm phải trả tiền tác quyền cho RIAV là 400 triệu đồng. Đây là số tiền không nhỏ với một trung tâm/cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke nhưng Hanet đưa ra dự án giúp các bên thực hiện. Nếu các cơ sở kinh doanh karaoke hợp tác với Hanet, chẳng những không phải đóng 2.000 đồng/bài hát/năm mà còn được hưởng thêm 10% từ doanh thu quảng cáo”.
        Tuy nhiên, phân tích của giới chuyên môn khẳng định trước hết đây là chiêu kéo khách của Hanet, vì trên thực tế thị trường không phải chỉ có Hanet sản xuất đầu karaoke; thứ hai là rất không nên choàng từ việc nọ sang việc kia như thế bởi vì đối tượng thực sự kinh doanh bài hát thì không trả tiền cho tác quyền bản ghi âm mà lại dùng tiền của nhà quảng cáo để bù qua cấn lại?
        Bà Trương Thị Thu Dung, Phó Chủ tịch Thường trực RIAV, khẳng định giải pháp thanh toán giữa Hanet với các khách hàng nên làm đúng pháp luật quy định chứ không nên choàng qua nhau. Bà Dung đánh giá việc xúc tiến thu tiền tác quyền liên quan đến bản ghi của RIAV là đúng pháp luật. Bà cho rằng những thành viên đã rời khỏi RIAV giai đoạn trước như Công ty Nhạc Xanh và một số thành viên khác là vì lý do hoạt động còn nhiều điều chưa thông suốt nhưng chuyện đó không ảnh hưởng đến mong muốn của nhiều thành viên hiện tại: RIAV thu được khoản tiền tác quyền bản ghi âm để giúp các thành viên RIAV bù đắp chi phí sản xuất.

        Khó nhưng không phải là không thể
        Ông Hoàng Anh Dũng cho rằng cách đây hơn 10 năm, lúc Trung tâm Quyền tác giả âm nhạc Việt Nam bắt đầu đi thu phí tác quyền, cũng vấp phải nhiều khó khăn. Không chỉ đối tượng kinh doanh khó thu tiền mà thậm chí phản ứng từ nhiều luồng dư luận và từ chính các nghệ sĩ nhưng cuối cùng, Trung tâm Quyền tác giả âm nhạc Việt Nam đã làm được và làm rất tốt.

        HÒA BÌNH

        Kiatisuk xấu hổ nhưng vẫn mạnh miệng dọa nạt đối thủ sau trận thua tan nát

        Tiểu Mã |
        Kiatisuk xấu hổ nhưng vẫn mạnh miệng dọa nạt đối thủ sau trận thua tan nát

        Sau khi để thua 0-4 trước Nhật Bản, HLV Kiatisuk vẫn bất ngờ đưa ra những phát biểu mạnh mẽ để đe dọa những đối thủ còn lại của ĐT Thái Lan.



        Sau thất bại 0-3 trên sân nhà trước Ả Rập Xê Út cách đây ít ngày, ĐT Thái Lan đã hết động lực và dễ dàng để Nhật Bản vùi dập với tỷ số 0-4.
        Khá bất ngờ là sau trận đấu, HLV Kiatisuk lại không hề tỏ ra buồn bã. Thậm chí, Zico Thái còn đưa ra những tuyên bố rất mạnh miệng khi nói về những trận đấu còn lại ở vòng loại World Cup.
        "Trước tiên, tôi phải chúc mừng Nhật Bản đã giành chiến thắng ngày hôm nay, họ đã có một trận đấu tuyệt vời. Còn với ĐT Thái Lan, chúng tôi thất bại đơn giản vì đối thủ là quá mạnh và rõ ràng đẳng cấp của hai đội là quá khác biệt.
        Hôm nay chúng tôi sớm để thủng lưới và đó là bước ngoặt của trận đấu. Sang hiệp 2, chúng tôi đã cố gắng dồn lên tấn công nhưng tiếc rằng họ lại có thêm 2 bàn thắng, đó là điều đáng xấu hổ và thất vọng.
        Nhưng nhìn chung, tôi vẫn hài lòng về những gì các học trò đã làm ngày hôm nay. Thất bại này sẽ là bài học bổ ích cho chúng tôi ở những trận đấu còn lại".
        Kiatisuk xấu hổ nhưng vẫn mạnh miệng dọa nạt đối thủ sau trận thua tan nát - Ảnh 1.
        Kiatisuk bình thản khi ĐT Thái Lan thảm bại trước Nhật Bản.
        Zico Thái tiếp tục tuyên bố đầy tự tin: "Tôi biết các cầu thủ đã bị mất tinh thần sau trận thua 0-3 cách đây ít ngày nhưng tôi vẫn hy vọng toàn đội sẽ lấy lại sự tự tin để sẵn sàng chiến đấu với tất cả những đối thủ còn lại.
        Hôm nay chúng tôi đã tạo ra cơ hội, đáng tiếc lại không tận dụng thành công nhưng tôi không muốn trách bất kỳ ai cả. Tôi muốn điều này sẽ không lặp lại ở những trận đấu sắp tới.
        Các bạn cứ chờ xem, chúng tôi sẽ chơi hết mình trong 3 trận đấu còn lại và chắc chắn họ sẽ gặp phải muôn vàn khó khăn nếu muốn đánh bại chúng tôi để tìm tấm vé tới nước Nga".
        Hiện tại Thái Lan đã chính thức hết cơ hội lọt vào VCK World Cup 2018 và những trận đấu còn lại gặp UAE, Iraq và Australia chỉ còn mang ý nghĩa danh dự. Đó cũng có thể là cơ hội để Kiatisuk tạo nên ấn tượng đẹp trước khi chính thức phải chia tay đội bóng xứ Chùa tháp để tìm một bến đỗ mới.
        Vòng loại World Cup 2018: Nhật Bản 4-0 Thái Lan
        theo Trí Thức Trẻ

        Công Phượng - Sự đầu tư cho tương lai

        Đức Nguyễn
          06:34 ngày 29-03-2017
        Công Phượng không ghi bàn, nhưng anh chính là tác nhân dẫn đến bàn mở tỷ số của Văn Toàn. Và nhìn tổng thể một trận đấu, Phượng là người chơi khá ổn.
        Công Phượng - Sự đầu tư cho tương lai
        Phút 63 của trận đấu, Văn Quyết bị phạm lỗi sát vòng 16m50 và ĐT Việt Nam được hưởng một quả đá phạt. Ở góc đá hơi chếch về bên phải, có rất nhiều cầu thủ có thể thực hiện tốt là Xuân Trường, Văn Quyết hay Công Phượng. Cuối cùng, Công Phượng là người thực hiện. Cú đá bằng lòng trong chân phải của tiền đạo này có quỹ đạo bay rất khó chịu. 

        Thủ môn Azizi đã phải rất vất vả mới đẩy được nhưng Văn Toàn đã có mặt rất đúng chỗ để đón quả bóng bật ra và ghi bàn. Đấy có thể là một trong những bàn thắng dễ dàng nhất trong sự nghiệp của Văn Toàn, bởi anh chỉ cần đưa cái đầu đúng bóng là lưới của Afghanistan đã rung lên.

        Tác giả của bàn thắng ấy là Văn Toàn nhưng nếu phải chia công trạng thì Công Phượng góp công rất lớn. Dĩ nhiên, công là của ai đi nữa thì đó cũng là một sản phẩm của cả tập thể. Song Công Phượng xứng đáng có mặt trong danh sách những người chơi tốt nhất.  

        Trước trận đấu này, Công Phượng đã phải chịu vô vàn sức ép khi mà phong độ của anh ở HAGL không tốt. Thậm chí, nhiều người đã đưa ra những tư vấn cho HLV Nguyễn Hữu Thắng là nên “nhốt” Công Phượng trên băng ghế dự bị!

        Công Phượng (phải) đã gây ra khá nhiều khó khăn cho hàng thủ Afghanistan Ảnh: VFF
        Công Phượng (phải) đã gây ra khá nhiều khó khăn cho hàng thủ Afghanistan Ảnh: VFF
        HLV Hữu Thắng luôn muốn tạo ra những thứ đặc biệt từ những con người bị nghi ngờ về năng lực. Quế Ngọc Hải và Nguyễn Công Phượng nằm trong số này. Trước giờ bóng lăn, có vẻ như Phượng đã biết mình được điền tên trong danh sách ra sân. Chúng tôi nói với Phượng: “Lâu quá rồi không ghi bàn, hôm nay phải làm cho lưới đối thủ rung lên nhé!”. Nghe vậy, tiền đạo này chỉ cười: “Chơi hết sức, nỗ lực hết mình, còn bàn thắng phải đợi cái duyên nữa anh ạ”. 

        Công Phượng không ghi bàn những rõ ràng anh có những giá trị về mặt chuyên môn. Từ những pha đi bóng kéo người tạo khoảng trống, mạnh dạn đâm thẳng vào trung lộ hay đá phạt của Công Phượng cho thấy, anh không hề mất đi sự tự tin như nhiều người nói ở V.League

        Vấn đề được đặt ra là Công Phượng cần được trao thêm niềm tin thay vì những chỉ trích có phần thái quá nhắm vào anh. Và thật ra, Công Phượng không chỉ là một “ngôi sao bán vé” mà anh cũng có tầm ảnh hưởng khá lớn trong lối chơi của ĐT Việt Nam hiện tại.

        Hãy cho Công Phượng một điểm tựa, vì nói gì thì nói, tiền đạo này là sự đầu tư cho tương lai.

        Nể phục cách người mẹ nuôi dạy cậu con trai tự kỷ trở thành thần đồng vật lý

        Bị chẩn đoán tự kỷ khi mới 2 tuổi, nhưng nhờ có mẹ mình, cậu bé Jacob Barnett đã trở thành một thiên tài vật lý và được kỳ vọng đoạt giải Nobel.

          Nể phục cách người mẹ nuôi dạy cậu con trai tự kỷ trở thành thần đồng vật lý
          Ngày 26/5/1998, ông Michael Barnett và bà Kristine Barnett đến từ bang Indiana, Mỹ chào đón người con thứ ba, cậu bé Jacob Barnett. Họ sớm nhận ra con trai mình khác biệt so với những đứa trẻ bình thường.
          "Mỗi khi tôi bế Jacob, thằng bé sẽ uốn cong lưng và quay đi. Jacob không thể giao tiếp bằng ánh mắt với tôi. Ngay từ lúc một tuổi, thằng bé thường hướng ra cửa sổ và nhìn chăm chăm vào bóng tối hoặc xoay quả bóng suốt nhiều giờ. Trong khi những đứa trẻ khác hiếu động và thiếu kiểm soát, con tôi lại rất rõ ràng và ngăn nắp", mẹ của Jacob, bà Kristine kể lại.

          Các bác sĩ chẩn đoán Jacob bị tự kỷ và nói rằng cậu sẽ không bao giờ biết đọc, biết viết, thậm chí là thực hiện những hoạt động bình thường như buộc dây giày. Nhiều phương pháp chữa trị được áp dụng, hàng loạt chương trình giáo dục đặc biệt giúp Jacob phục hồi đều vô hiệu. Cậu bé tự kỷ ngày càng nặng và sống khép kín hơn.
          Thế nhưng mẹ Jacob đã phủ nhận những nhận định về con mình và vẫn kiên định nuôi dưỡng con trai trở thành một thiên tài toán – lý. Với kinh nghiệm của một giáo viên mẫu giáo, bà đã tự mình nuôi dưỡng giáo dục con theo cách riêng và áp dụng song song một số phương pháp điều trị mà sau này thay đổi hoàn toàn cuộc đời của Jacob. Cậu bé có chỉ số IQ 170, cao hơn Einstein. Jacob còn được dự đoán sẽ đạt giải Nobel khi chỉ mới 14 tuổi.

          Jacob bây giờ đã là một thần đồng với chỉ số IQ được cho là còn cao hơn của Einstein.
          Không chỉ thế, chỉ trong vòng 2 tuần, Jacob đã học xong toàn bộ chương trình toán học của bậc trung học phổ thông. Cậu được nhận vào Đại học Purdue ở bang Indiana (Mỹ) khi mới 11 tuổi. Vào năm 2013, khi mới 15 tuổi, Jacob đã nộp hồ sơ và được nhận vào Viện vật lý lý thuyết Perimeter ở thành phố Waterloo, bang Ontario (Canada) để học tiến sĩ. Đây là một trong những viện vật lý danh giá nhất thế giới. Cậu bé tự kỷ ngày nào đang là người trẻ nhất từng được nhận vào viện, theo hãng tin CTV News của Canada.
          Vậy điều gì đã làm nên điều kì diệu đó? Câu trả lời chính là nhờ công lao của bố mẹ Jacob, mà đặc biệt là mẹ cậu bé, bà Kristine.
          Luôn tin tưởng vào con
          Mặc cho những chuyên gia và cả giáo viên đều nói Jacob bị tự kỷ nặng và hầu như không còn hy vọng để học tập và phát triển như những đứa trẻ bình thường, mẹ của cậu bé vẫn không hề mất niềm tin ở con, bà đã từng nói: "Là một người mẹ, bằng tất cả trái tim mình, chúng tôi biết điều con mình muốn và chúng tôi tin tưởng nhiều hơn nữa vào điều đó. Thậm chỉ cả khi nó đi ngược với những gì người khác nói".

          Bà Kristine luôn tin tưởng và sát cánh bên con.
          Thậm chí ngay cả vào những lúc vô cùng lo sợ nhưng bà cũng vẫn luôn giữ niềm tin vào con. Vào năm Jacob lên 8, bà Kristine quyết định đưa con trai đến Đại học Indiana để diễn thuyết về toán học, thiên văn học và vật lý. Bà Kristine nhớ lại: "Sau những lần diễn thuyết đó, thằng bé về nhà và không thèm chơi với chúng bạn mà quay sang chúi mắt vào quả bóng. Đó là một quyết định đáng sợ nhưng tôi hiểu thằng bé chắc chắn có lý do riêng của nó. Quan trọng là chúng tôi vẫn sẽ giữ mối quan hệ gần gũi của cháu với gia đình".
          Bà Kristine nhắn nhủ đến tất cả những bậc làm cha, làm mẹ, đặc biệt là những người có con bị tự kỷ. "Trong mỗi đứa trẻ luôn có một tia sáng".
          Khuyến khích những sở thích/sở trường thay vì tập trung vào những khiếm khuyết của con
          Tin vào nhìn nhận sáng suốt của mình trong quá trình chăm sóc con ở nhà, bà Kristine quyết tâm theo đuổi "tia sáng" phát lộ ở Jacob – đam mê của cậu bé đối với vật lý. Tại sao phải tập trung vào những điều cậu không làm được mà không hướng đến những điều cậu có thể làm? Triết lý này, cùng với niềm tin vào sức mạnh của cách vui chơi thời thơ ấu, đã giúp cậu bé phát triển một cách đáng kinh ngạc.

          "Con tôi thích các hành vi lặp lại. Nó có thể chơi với một cái ly và nhìn vào ánh sáng, xoay trở nó hàng tiếng không ngừng. Thay vì cất cái ly đi, tôi mang thêm cho con 50 cái ly, đổ đầy nước với các mức khác nhau và cho con được tha hồ khảo sát", bà kể, "tôi mang cho con tất cả những gì con thích".

          Jacob được khuyến khích theo đuổi và tập trung vào đam mê vật lý của cậu bé.
          Khi bà nói chuyện với những người mẹ khác có con nằm trong phổ tự kỷ và chứng rối loạn hiếu động thiếu chú ý (ADHD), rối loạn học tập, hay các chứng khác, bà đã nói "Điều thực sự quan trọng là khi bạn không để cho cái tên bệnh định hình/chi phối bạn. Con bạn có những thế mạnh nào? Hãy để điều đó trở thành định hướng. Sáng tạo những hình thức vận động cho con tự vận hành được. Để con theo đuổi cái con thích".
          Tự áp dụng một chương trình học riêng cho con
          Cũng như nhiều ông bố bà mẹ có con bị tự kỉ khác, ban đầu bố mẹ Jacob cũng cho con theo học chương trình giáo dục đặc biệt dành cho trẻ bị tự kỷ. Nhưng tất cả các phương pháp đều không có tác dụng mà thậm chí còn khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn. "Suốt thời gian đó, thằng bé không nói được bất kỳ từ nào, không giao tiếp ánh mắt với bất kỳ ai, không phản ứng lại khi được gọi tên. Nếu được ai đó ôm, thằng bé sẽ đẩy người đó ra", bà Kristine kể lại.

          Từ đó, mẹ cậu mới bắt đầu nhận thấy rằng chương trình đặc biệt cậu đang theo học sẽ không cho cậu những thứ cậu thực sự muốn. Vì vậy, bà quyết định tự dạy con mình ở nhà. Bà cũng thừa nhận rằng: "Đối với một người bố, người mẹ mà nói, đi ngược lại với lời khuyên của các vị giáo sư thì thực sự không hay ho gì. Nhưng trong thâm tâm tôi biết rõ rằng, nếu để thằng bé cứ theo học chương trình đặc biệt đó, nó sẽ cứ trượt dài mãi".

          Bức ảnh chụp cả gia đình Jacob.
          Và thực sự như vậy, Jacob ngày càng tiến bộ dưới sự trông nom dạy dỗ của mẹ mình. Trong khi bà để cho cậu bé tự khám phá những điều cậu muốn, học về những thứ liên quan đến vật lý, bà cũng chắc chắn rằng con mình cũng được chơi những trò chơi con trẻ, hay đi picnic như bất cứ đứa trẻ nào ở lứa tuổi của cậu.
          Và cuối cùng chính những nỗ lực không mệt mỏi này của người mẹ đã dần dần biến Jacob từ một đứa trẻ tự kỷ nặng, tương lai mù mịt thành một thiên tài vật lý.
          Kristine cũng đã ghi lại hành trình và sự vượt qua kỳ diệu của con trai trong quyển sách của bà "The Spark: A Mother’s Story of Nurturing, Genius, and Autism " (Tạm dịch: "Tia sáng: Câu chuyện của một người mẹ về sự giáo dục, thiên tài, và tự kỷ").

          Theo Lam Phương
          Trí Thức Trẻ

           

           

           

            

          Không có nhận xét nào:

          Đăng nhận xét