Chủ Nhật, 12 tháng 3, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 610

(ĐC sưu tầm trên NET)
Tin tức Đông Tây 24 giờ ngày 12/3/2017

                                                   Tin tức  biển đông ngày 12/3/2017

                                             LET'S CÀ PHÊ SÁNG HÔM NAY 12/3/2017

Tin Quân Sự, Thật Tuyệt !! Giải Mật TÀU C.HIẾN Siêu T.ẤN C.ÔNG Nga Dành Riêng Cho Việt Nam

Thêm một lời hứa “từ quan” nếu không giành lại được vỉa hè

Dân trí Tại hội nghị quán triệt thực hiện công tác quản lý trật tự đô thị do Thành ủy TPHCM tổ chức sáng 11/3, Chủ tịch UBND phường Bình Trị Đông B (quận Bình Tân) “noi gương” Phó Chủ tịch UBND quận 1, hứa sẽ “từ quan” nếu không dẹp được nạn lấn chiếm vỉa hè trên địa bàn phường mình phụ trách.
 >> Phó Chủ tịch quận 1: “Không lấy lại được vỉa hè tôi cởi áo từ quan”

Tại hội nghị, lãnh đạo thành phố và các ban ngành truy “ráo riết” lãnh đạo cấp phường bởi trách nhiệm chính trong việc để vỉa hè bị lấn chiếm là ở cấp chính quyền này. Nhất là khi Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng bất ngờ tiết lộ việc Chủ tịch TPHCM Nguyễn Thành phong nhận được tin nhắn của người dân, báo là họ phải nộp tiền hàng tháng cho phường để được sử dụng vỉa hè.
Bí thư Thăng nói: “Dân thắc mắc tại sao đóng tiền rồi còn bắt người ta dẹp? Nếu người dân không nộp tiền thì liệu có bày biện, lấn chiếm tràn lan như hiện nay không? Cấp phường chịu trách nhiệm chính về giữ gìn trật tự lòng lề đường!”.
Một người dân nhắn tin cho Chủ tịch UBND TP và cho biết họ phải nộp tiền hàng tháng cho phường để được sử dụng vỉa hè
Một người dân nhắn tin cho Chủ tịch UBND TP và cho biết họ phải nộp tiền hàng tháng cho phường để được sử dụng vỉa hè
Ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó ban thường trực Ban An toàn giao thông TPHCM, cũng đồng tình và kiến nghị nếu phường – xã nào không làm hết nhiệm vụ thì giao cho Sở Nội vụ đánh giá lại, mạnh dạn chuyển cán bộ không làm được để thay thế người khác. Ông cho rằng: “Phải nâng cao được vai trò người đứng đầu ở địa phương”.
Theo Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng, việc giữ trật tự vỉa hè không khó, quy định đã có từ lâu, chỉ là bây giờ phải thực hiện nghiêm để người dân tôn trọng và tuân thủ. Ông nói: “Việc khó là làm hoài không được thì mới khó. Khó như quy định đi xe máy phải đội mũ bảo hiểm mà chúng ta cũng làm được, tuyên truyền rồi dân cũng theo thì việc này có gì khó!”.
Theo ông, cái quan trọng nhất là tinh thần của chính quyền phường xã chưa đủ quyết liệt. Ông Thăng nhắc nhở, việc ra quân quản lý trật tự đô thị ở quận 1 thời gian qua chỉ thấy ông Đoàn Ngọc Hải (Phó Chủ tịch UBND quận 1) mà không thấy các Bí thư, Chủ tịch phường đâu.
Ông nói: “Các anh đừng để ông Hải một mình trên đường, thành “ngôi sao cô đơn”! Tôi đề nghị phải có Bí thư, Chủ tịch phường, Công an phường tham gia cùng thì sẽ giải quyết hết được, vì những ai lấn chiếm những ông này sẽ hiểu rõ nhất!”.
Bí thư Thăng khẳng định lại kiến nghị của ông Tường: “Nếu địa phương nào để tái lấn chiếm vỉa hè thì mời người đứng đầu đi làm việc khác. Phải dùng từ "mời"! Nếu đồng chí có năng lực mà cho là công việc hiện nay chưa phù hợp thì trân trọng mời đồng chí sang làm việc khác phù hợp nhất. Rất chi là trân trọng!”.
Trước thái độ cứng rắn của lãnh đạo thành phố và các ban ngành, nhiều lãnh đạo cấp phường – xã tuyên bố sẽ quyết liệt hơn trong công tác lập lại trật tự hè phố trong thời gian tới.
Bà Ngô Hải Yến, Chủ tịch UBND phường Đa Kao thừa nhận trên địa bàn phường có hơn 1.600 hộ kinh doanh trên vỉa hè, tình hình lấn chiếm vỉa hè rất phức tạp nên vấn đề giữ gìn trật tự vỉa hè hết sức khó khăn. Tuy nhiên, bà Yến hứa là sẽ làm quyết liệt, cả sáng, chiều và cả ban đêm.
Đồng thời bà cũng cho biết phường đang nghiên cứu, lên kế hoạch để giới thiệu việc làm cho những hộ đang kinh doanh trên vỉa hè. Đối với những hộ quá tuổi lao động thì sẽ ưu tiên bố trí chỗ buôn bán khi quận triển khai đề án một số tuyến đường được phép buôn bán.
Bà Trương Thị Minh Tín, Chủ tịch UBND phường Bình Trị Đông B (quận Bình Tân) cũng cho biết phường đang làm quyết liệt với mục tiêu đến cuối năm các tuyến đường trên địa bàn sẽ thông thoáng. Trong đó, ba tuyến đường trọng điểm mà phường đã đăng ký với TP là đường Vành Đai Trong, Tên Lửa và Hồ Học Lãm đến cuối quý 1 sẽ không còn cảnh lấn chiếm vỉa hè.
Bà Yến cũng tuyên bố: “Nếu bản thân tôi không làm được chức năng quản lý vỉa hè, tôi sẽ dừng lại để đồng chí khác thay tôi!”.
Trong chiều 11/3, lãnh đạo phường 14 (quận 10) cũng ra quân “làm gương” cho người dân bằng việc tiến hành tháo dỡ trụ sở khu phố khu phố 7 của phường. Trụ sở này được xây dựng trên vỉa hè ngay góc ngã tư đường 3 Tháng 2 và hẻm 638. Đây là nơi sinh hoạt khu phố và để dân phòng canh gác. Để trả lại vỉa hè thông thoáng, phường đã chủ động tháo dỡ phần trụ sở lấn chiếm, chừa phần còn lại để đội dân phòng sử dụng.
Quốc Anh

Arsenal vùi dập tí hon, Wenger được dịp "nổ" tưng bừng

Chủ Nhật, ngày 12/03/2017 06:30 AM (GMT+7)
Sự kiện: Arsenal FC
Sau khi đánh bại đội bóng nhược tiểu Lincoln, Arsenal đã ghi danh vào vòng bán kết FA Cup và điều này khiến cho HLV Wenger tỏ ra hết sức phấn khích.

Tại vòng tứ kết FA Cup, Arsenal vừa được đá trên sân nhà lại chỉ phải gặp đội bóng nghiệp dư Lincoln.
Điều này đã giúp cho “Pháo thủ” đá như chơi cũng có thể giành được chiến thắng 5-0 trước đối thủ, những người lập công cho Arsenal ở trận này là Walcott, Giroud, Sanchez và Ramsey, bàn còn lại do Waterfall bên phía đội khách đá phản lưới nhà.
Arsenal vùi dập tí hon, Wenger được dịp "nổ" tưng bừng - 1
Wenger coi FA Cup là cứu cánh cuối cùng
Chiến thắng này xem như một liều thuốc tinh thần giúp cho Arsenal vượt qua cơn bĩ cực trong thời gian gần đây sau khi họ văng khỏi Top 4 Premier League sau thất bại 1-3 trước Liverpool rồi tiếp đến là bị Bayern loại khỏi vòng 1/8 Champions League với tổng tỉ số 10-2 sau hai lượt trận.
Sức ép ngày một tăng đang khiến chiếc ghế Wenger lung lay dữ dội, hàng loạt những cuộc biểu tình lớn nhỏ đã diễn ra bên ngoài SVĐ Emirates đòi HLV người Pháp phải từ chức. Thế nhưng, với việc ghi danh vào bán kết FA Cup, đồng nghĩa với việc rất có khả năng Arsenal sẽ vớt vát được 1 danh hiệu vào cuối mùa.
Sau trận Arsenal 5-0 Lincoln, HLV Arsene Wenger khẳng định. “Chúng tôi đánh giá cao Lincoln vì họ đã từng loại Ipswich, Brighton và cả một đội bóng ở Premier League là Burnley. Tuy nhiên xét tổng thể trận đấu, chúng tôi chơi hay hơn và xứng đáng giành chiến thắng.
Bên kia chiến tuyến, HLV Danny Cowley của Lincoln cho biết. “Licoln đã chơi không đến nỗi tệ trong 45 phút đầu tiên, Lincoln đã suýt có thể vươn lên dẫn trước nhưng bàn thắng của Walcott đã thay đổi tất cả, đó là bước ngoặt của trận đấu.
Do chúng tôi phải dồn lên tìm bàn gỡ và dính đòn phản công của đối phương. Nhưng sau tất cả, tôi vẫn hài lòng với các học trò, chúng tôi đã có một giải đấu thành công”.
Hiện tại, Arsenal chỉ còn cách chức vô địch FA Cup có 2 trận đấu nữa.. Tuy nhiên, sẽ là một thách thức không nhỏ khi đối thủ của Arsenal sắp tới tại bán kết và chung kết sẽ là những đối thủ rất mạnh, có thể Tottenham, Chelsea, MU hoặc Man City.
Dẫu vậy với tư thế không còn gì để mất, HLV Wenger hoàn toàn có thể trông chờ FA Cup sẽ giúp ông cứu vãn Arsenal khỏi một mùa giải trắng tay. Và nếu nhà cầm quân 67 tuổi giúp "Pháo thủ " đăng quang ở giải đấu này cùng với đó là một vị trí trong Top 4 ở Premier League, rất có thể ông sẽ được gia hạn hợp đồng vào cuối mùa giải.
Theo G.T (Tổng Hợp Goal) (Khám phá)

Cận cảnh công trình không phép tại Đà Nẵng xuất hiện 5 người Trung Quốc

Dân trí Công trình được xây dựng, cải tạo trong một nhà kho cũ, rộng 1.500 m2. Công trình này vừa bị chính quyền địa phương ra quyết định đình chỉ vì xây dựng không phép.
 >> Đình chỉ công trình thi công không phép, nghi của người Trung Quốc

Cận cảnh công trình không phép có xuất hiện 5 người Trung Quốc

Sáng 11/3, Thanh tra Sở Xây dựng TP Đà Nẵng đã có thông cáo báo chí về công trình xây dựng không phép tại số 3 Phạm Hùng (góc đường Phạm Hùng – Hoàng Đạo Thành) thuộc khu dân cư Nam cầu Cẩm Lệ, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng do Công ty TNHH Liên Hợp Thế Duy làm chủ đầu tư.
Theo hợp đồng thuê kho vào tháng 11/2016 giữa Công ty CP Đầu tư – Thương mại Việt May (chủ sử dụng lô đất) và Công ty Cty TNHH Liên Hợp Thế Duy thì mục đích thuê kho là trưng bày trà.


Công trình không phép được xây dựng trong một nhà kho. Nhìn bên ngoài thì không ai biết bên trong đang xây dựng.
Công trình không phép được xây dựng trong một nhà kho. Nhìn bên ngoài thì không ai biết bên trong đang xây dựng.
Công trình trên chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép xây dựng theo quy định nên trong ngày 9/3, UBND phường Hòa Xuân đã ban hành quyết định đình chỉ thi công công trình và đồng thời cử lực lượng thường xuyên kiểm tra, giám sát việc ngừng thi công xây dựng của chủ đầu tư.
“Hiện công trình này đã ngừng thi công và UBND quận Cẩm Lệ đã có công văn ngày 11/3 đề nghị Sở Xây dựng có ý kiến về cảnh quan kiến trúc để làm cơ sở áp dụng hình thức phạt bổ sung và biện pháp khắc phục hậu quả đối với công trình vi phạm nêu trên”, thông báo của Thanh tra Sở Xây dựng cho biết.

Bên trong công trình
Bên trong công trình
Sáng 11/3, có mặt tại công trình trên, PV ghi nhận công trình được xây dựng trong một cái kho cũ, có hai cửa đi vào. Bên trong có 4 dãy nhà đang được xây dựng và cũng sắp hoàn thiện. Nhìn bên ngoài thì không ai biết bên trong đang xây dựng.
Anh Nguyễn Thành Trung, xưng là giám sát công trình, cho biết, đây là công trình giới thiệu trà và đặc sản Việt tại Đà Nẵng, được xây dựng từ 2 tháng nay.
“Đây là nhà kho của VietMay Hom, người ta đã xây dựng cách đây từ lâu. Chúng tôi có nghĩa vụ cải tạo trong lòng nhà kho này”, anh Trung nói.

Công trình đang ở giai đoạn gần hoàn thiện
Công trình đang ở giai đoạn gần hoàn thiện
Giải thích về việc xuất hiện 5 người Trung Quốc tại đây khi cơ quan chức năng kiểm tra công trình, anh Trung cho hay, đó là những vị khách đối tác của chủ đầu tư, họ đến để tham quan công trình.
Cũng theo anh Trung, từ trước tới giờ anh chỉ làm việc với chủ đầu tư là công ty Liên Hợp Thế Duy, là người Việt Nam. Còn người nước ngoài, đoàn khách này là đoàn khách đầu tiên anh tiếp. Anh có trách niệm cho họ vào xem những hạng mục đang xây dựng.


Các ngôi nhà được xây dựng trong lòng nhà kho cũ rộng 1.500 m2.
Ông Võ Linh Thể, Chủ tịch UBND phường Hòa Xuân, cho biết, khi nhận được thông tin từ người dân, chính quyền địa phương đã xuống kiểm tra và phát hiện ra đây là công trình được cải tạo trong một cái kho. Phía chủ đầu tư không cung cấp được giấy phép xây dựng nên phường đã ra quyết định đình chỉ thi công công trình.
“Họ xây dựng trong một cái kho kín, chúng tôi không phát hiện ra được. Tới lúc họ mở cổng ra chúng tôi mới biết”, ông Thể nói.
Trước nghi vấn đây là công trình của người Trung Quốc, ông Thể khẳng định chưa có cơ sở nào để khẳng định công trình có yếu tố đầu tư của người nước ngoài.

Khi chủ đầu tư mở cổng, người dân và cơ quan chức năng mới phát hiện ra bên trong có một công trình đang được xây dựng lén lút
Khi chủ đầu tư mở cổng, người dân và cơ quan chức năng mới phát hiện ra bên trong có một công trình đang được xây dựng lén lút
“Trong quá trình lập biên bản thi công ở đây, chúng tôi có phát hiện một nhóm gồm 5 người mang hộ chiếu Trung Quốc và một thông dịch viên Việt Nam. Sau đó 5 người này đã được mời về công an quận để làm việc. Thông tin làm việc với công an quận tôi chưa nắm. Tới thời điểm này, tôi có thể khẳng định chưa có thông tin nào để khẳng định đây là công trình do người nước ngoài đầu tư”, ông Thể nhấn mạnh.
Khánh Hồng


Thương nhớ… vỉa hè



(PL)- Mấy bữa nay TP.HCM xôn xao vụ… cái vỉa hè. Thực ra là phải làm thôi, làm để thay đổi dần. Dù có đánh trống bỏ dùi đi chăng nữa thì nó cũng tạo một đà nhất định, nhúc nhích được một chút nhất định.
Cũng như cái đợt rầm rộ ra quân “lập lại trật tự an toàn giao thông”, dù sau này cũng xẹp nhưng ra đường cũng đã thấy dân tình dừng đúng vạch hơn, biết phân biệt làn tuyến hơn chút ít.
Hình ảnh để so sánh giữa một quốc gia tiên tiến và một quốc gia thuộc thế giới thứ ba hình như rõ nhất là cái vỉa hè. Nhìn vỉa hè là thoáng nhận ra Mỹ, Âu, Singapore hay Việt, Campuchia… Nhưng hình như cũng chính vì lẽ đó, nó càng… khó cải tạo hơn. Bởi hình ảnh ấy, nếp sống ấy đã ăn sâu qua nhiều thế hệ. Chẳng phải vô cớ mà vỉa hè đã thành thành ngữ: Chuyện vỉa hè, thông tấn xã vỉa hè, dân vỉa hè… Vỉa hè không chỉ thuộc về dân nghèo mạt rệp mà còn thuộc cả giới tri thức đầy mình. Thậm chí vỉa hè còn là nơi… nổi loạn, cứ đọc ca dao vỉa hè, nghe chuyện tiếu lâm vỉa hè mà coi.

Hình ảnh ấy, nếp sống ấy đã ăn sâu qua nhiều thế hệ.
Mình cũng là thằng… vua vỉa hè, đến độ bạn bè quen mặt, khi chiều chiều luôn… góp phần vi phạm trật tự an toàn giao thông bằng cách ngồi vỉa hè. Nhiều khi từ nhà chạy xe cả chục cây số chỉ để lên ngồi vỉa hè 15 phút với bạn bè, thế là coi như… đi làm một ngày. Nơi cái vỉa hè mình ngồi ấy có quán cà phê thân yêu của hai vợ chồng một anh chị từ miền Trung nhập cư Sài Gòn. Anh chồng chạy xe thồ, dựng chống đứng cái xe trong bóng râm chờ khách. Chị vợ bán thuốc lá, sau dấn thêm bán cà phê. Ngày ngày hai vợ chồng chở thằng con bé xíu chạy xe mấy chục cây số từ một quận ngoại thành heo hút lên trung tâm “tác nghiệp”. Những chuyến xe bắt đầu từ khi trời còn tối thẳm với thằng con gà gật trên ghế trước, cùng đủ thứ đồ nghề lỉnh kỉnh của cả gia đình cho một ngày mưu sinh, học hành. Bất kể nắng mưa, bão bùng, cứ vậy đều đặn từ sáng đến khuya. Thằng bé lớn dần lên trên hè phố. Chiều chiều chạy giỡn trên vỉa hè với dòng xe lao ầm ầm không cần biết đó là lòng đường hay lối đi bộ. Có lần thằng nhỏ bị một gã phóng xe máy tông lăn lông lốc trên vỉa hè. Hai vợ chồng mặt mày xám ngoét lao tới đỡ thằng nhỏ dậy. Chị vợ nhẹ nhàng, không sao đâu, trẻ nhỏ luôn có “bà đỡ”, nó sẽ ổn thôi mà. Giờ nếu giải quyết dứt điểm chuyện vỉa hè, anh chị cùng thằng bé sẽ về đâu? Làm gì?
Trên khắp các hè phố Việt Nam có hàng triệu con người như thế. Và mình, thuở sinh viên, cũng đã lăn lóc hè phố bao ngày tháng. Nhớ những lần đi làm công trình thuở sinh viên, buổi trưa nằm trên hè phố, kê đầu lên bậc thềm một căn nhà đóng cửa bên hè phố để ngủ. Gối là bậc xi măng, nệm là nền gạch phố. Nhớ những bữa cơm bình dân bên hè phố với giá bèo nhất có thể, một cái tủ đựng mấy món trắng trắng, vàng vàng, có trời biết nguồn gốc an toàn thực phẩm. Đang bưng dĩa cơm, cơn mưa rào ập tới, tấm bạt che trên đầu không đủ ngăn dòng nước. Và một câu thơ mình làm thuở ấy, được một bạn đọc Facebook còn nhớ, nhắc lại trên chính trang này: Những đĩa cơm hè phố chan mưa. Và những trận nhậu thâu đêm. Và những khuya dật dờ quăng bóng mình trên hè phố, chẳng biết về đâu… Có làm kẻ nghèo, có là một thân phận nhập cư mới thấy yêu thương hè phố vô cùng. Hôm nay trên đất Mỹ, chiều chiều nhìn những hè đường dành cho người đi bộ, đạp xe, bình yên đến rưng lòng… sao vẫn cứ thương những hè phố ngày xưa của tuổi trẻ, của khó nghèo, thậm chí là của tuyệt vọng… Đã bao chiều rồi ta có bình yên hôm nay nhờ hè phố xa xưa… Thương đến rưng lòng…
NGUYỄN DANH LAM

Tỷ phú cay đắng dính bẫy của mỹ nhân Sài Gòn

Sự thật nhà Lệ Hải không phải ở nơi này. Nhờ con hẻm nhỏ thông ra một con đường lớn, Lệ Hải từ giã V. đi vào nhưng sau đó vòng ra đường lớn nơi có Bình Toyota đang đợi sẵn.

Khi đàn bà ra tay
Không dừng lại ở phạm vi bảo kê các vũ trường, Lệ Hải càng tiến sâu vào con đường tội lỗi . Lệ Hải đã cấu kết với Bình Toyota để thực hiện nhiều vụ cướp xe ngoạn mục.
Câu chuyện kể về ông V., một tỉ phú chuyên ngành bột giặt và hoá chất ở Sài Gòn đã đem lòng mê Lệ Hải. Tỉ phú này thường hay lái Toyota đi một mình đến nha hàng Đồng Khánh, nên Lệ Hải tìm cách tiếp cận mê hoặc đối phương.
Vừa chạm mặt Lệ Hải, ông V. đã rung động, lập tức mời Lệ Hải cùng ăn tối.
Đường Trần Quang Khải nơi có những con hẻm sâu giúp Lệ Hải và Bình Toyota thực hiện cướp xe.
Đường Trần Quang Khải nơi có những con hẻm sâu giúp Lệ Hải và Bình Toyota thực hiện cướp xe.
Ăn xong cả hai đi nhảy đầm. V. rủ Lệ Hải qua đêm nhưng cô từ chối với lý do chưa được phép của cha mẹ. V. đành phải đưa Lệ Hải về nhà ở đường Trần Quang Khải, Quận 1.
Chiếc xe của V. dừng lại trước con hẻm nhỏ. Lệ Hải bước xuống xe không quên trao cho V. nụ hôn từ giã, rồi đi vào nhà trong con hẻm sâu...
Suốt một tuần như thế, ông V. đưa Lệ Hải đi chơi, sau đó chia tay trước con hẻm hẹp. Một đêm nọ, sau khi Lệ Hải xuống xe đi vào bên trong mất dạng, V. mới bắt đầu khởi động máy để đi.
Chiếc xe chưa lăn bánh thì bát thình lình, một nòng súng lạnh ngắt chĩa vào sau gáy ông kèm theo đó là giọng nói sắc lạnh: "Xuống xe để nguyên chìa khóa lại".
Ông V. sợ hãi xuống xe. Một thanh niên nhanh chóng vào ngồi trước vô lăng, lái chiếc xe phóng đi, bỏ lại ông đứng ngẩn ngơ bên đường.
Sự thật nhà Lệ Hải không phải ở nơi này. Nhờ con hẻm nhỏ thông ra một con đường lớn, Lệ Hải từ giã V. đi vào nhưng sau đó vòng ra đường lớn nơi có Bình Toyota đang đợi sẵn.
Nhiều lần như vậy, V. không nghi ngờ gì và Bình Toyota đã ra tay. Sau đó, V. không chút nghi ngờ gì về Lệ Hải nên vẫn cứ tiếp tục gặp nhau. Mãi sau này V. mới biết thì đã muộn.
Một lần nọ, trong lúc dùng chìa khóa giả mở một chiếc Toyota đậu ven đường, Bình Toyota bị bắt. Dù vậy tuyệt nhiên Bình không khai báo gì về Lệ Hải .
Bình vừa bị bắt, Lệ Hải liền cặp kè với Minh Đen để cả hai cùng thực hiện vụ cướp táo bạo ở đền Sòng Sơn (Phú Nhuận). Sòng Sơn là đền thờ Bà Chúa Liễu Hạnh. Trước khi ra tay, nhiều lần Lệ Hải đóng vai một kẻ đến xem hầu đồng và chờ đồng cô, bóng cậu ban lộc.
Nhờ nắm bắt tình hình, Lệ Hải biết được nơi đây, giới thượng lưu và phu nhân các tướng tá, quan chức của chế độ cũ thường tụ tập để hầu đồng. Biết chắc suốt tháng 2 âm lịch, nơi đây liên tục tổ chức những giá đồng lớn, Lệ Hải và Minh Đen cùng với hai thành viên khác là Lễ và Giỏi lên kế hoạch "ăn hàng".
Ngày hôm ấy, Lệ Hải đến sớm nhất. Khi cô đồng đã được đồng nhập xác múa may quay cuồng thì Minh Đen xuất hiện. Đồng bọn, một tên án ngữ bên ngoài, 2 tên khác dồn mọi người vào một góc. Minh Đen cầm chiếc mũ ngửa ra đến trước mặt từng người yêu cầu lột hết tư trang, tiền bạc bỏ vào.
Lê Hải có mặt trong số các nạn nhân vẫn bình tĩnh đưa mắt theo dõi để sẵn sàng ra tay nếu có biến.
Hôm ấy, cả bọn thu được gần 4 triệu đồng (tương đương 200 cây vàng) và hơn 50 nhẫn hột xoàn, có cái lên tới 8 carat. Sau đó, Minh Đen và đồng bọn cũng bị sa lưới, còn Lệ Hải vẫn vô can.
Chưa một lần bị bắt
Hai người vốn là bạn thân giờ trở thành người thân tin của Lệ Hải là Thanh Rổ và Mary Paul. Cả hai đều là nhân viên của vũ trường Tự Do, luôn có những đóng góp đáng kể vào những hoạt động của Lệ Hải.
Những vụ cướp và trấn lột xảy ra liên tục đều có bàn tay của Lệ Hải nhưng cô chưa một lần bị bắt. Thời gian cũng chưa kịp đào thải người đàn bà có nhan sắc chim sa cá lặn này.
Dường như cả nạn nhân lẫn đàn em đều tìm cách che dấu cho Lệ Hải mỗi khi cảnh sát tìm đến.
Sau ngày 30/4/1975, các băng nhóm giang hồ co vòi. Có tin nói Lệ Hải gá nghĩa với một sĩ quan chế độ cũ rồi xuất cảnh.
Cũng có tin đồn khác, sau 1975, Lệ Hải lấy chồng rồi vượt biên sang Anh. Không may, chồng lại qua đời sớm. Sống trên đất khách Lệ Hải mới thấm thía được hết những gì mình đã làm.
Một chút ăn năn thì tuổi già đã ập đến, không rửa sạch được vết nhơ mà cô đã tung hoành trong thời son trẻ.
Giá như Lệ Hải biết nghe lời gia đình, người thân thì giờ đây chung quanh cô đầy ắp tiếng cười của con cháu...
Theo Vietnamnet

Clip: Vài giây lơ là, người phụ nữ bị cướp giật điện thoại ngay trong hẻm nhỏ ở Sài Gòn

K.A, Theo Thời Đại 20:55 11/03/2017

Khi đang mải đứng nói chuyện trước cửa nhà, người phụ nữ bất ngờ bị hai đối tượng áp sát, giật mất chiếc điện thoại trên tay.

Mới đây, đoạn clip ghi lại hình ảnh người phụ nữ bị cướp giật điện thoại trong con hẻm nhỏ ở Sài Gòn được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người hoang mang. Vụ việc được camera an ninh quay lại vào hôm 10/3 được cho là xảy ra tại đường Phạm Ngũ Lão, quận Gò Vấp, TPHCM.
Clip: Vài giây lơ là, người phụ nữ bị cướp giật điện thoại ngay con hẻm nhỏ ở Sài Gòn. Nguồn: FB Tôi là dân Gò Vấp.
Theo đó, khi thấy 2 người phụ nữ đang mải nói chuyện trước cửa nhà, nhóm đối tượng chở nhau trên xe máy bất ngờ lao tới áp sát rồi nhanh tay giật phăng chiếc điện thoại của người mặc áo hồng trước sự ngỡ ngàng của nạn nhân.
Chứng kiến vụ việc, người phụ nữ còn lại ngay lập tức đuổi theo 2 tên trộm với mong muốn lấy lại được tài sản.
Đoạn clip ngay khi được chia sẻ đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ ra lo lắng trước tình hình trộm cướp táo tợn ngày càng phổ biến.
"Sáng nay đi chạy thể dục, mình cũng suýt bị giật điện thoại, may mà phát hiện kịp, giấu ngay vào áo rồi chạy vào quán ăn sáng gần đó trú nhờ. Cướp giật giờ manh động quá, cứ lựa khu vắng người rồi ra tay", tài khoản H.N.V. chia sẻ.
"Đứng trong hẻm nhỏ mà chúng cũng liều lĩnh ra tay như vậy. Thật là nguy hiểm! Mỗi khi ra đường đặc biệt là các chị em, những vật dụng có giá trị hay túi xách nên cất vào cốp xe tránh sơ hở để bị các đối tượng ra tay cướp giật", tài khoản F.Q bình luận.


Lợi ích bất ngờ của 'siêu thực phẩm' hạt chia

 /// Ảnh: Shutterstock


Ảnh: Shutterstock

Hơn một triệu người của hai phe chống đối nhau xuống đường ở Seoul để kêu gọi hủy phán quyết phế truất Tổng thống Park Geun-hye hoặc bắt giam bà.
Sáng 11.3, người ủng hộ Tổng thống Hàn Quốc bị phế truất Park Geun-hye tiếp tục đụng độ với lực lượng an ninh ở thủ đô Seoul, theo Yonhap. Nhiều người phun xăng vào một đồn cảnh sát và đã có 4 người bị bắt. Ngoài ra, thêm một cụ ông 74 tuổi thiệt mạng trong đợt bạo lực, nâng số nạn nhân lên 3 người, và phe phản đối tuyên bố cảnh sát phải chịu trách nhiệm về những cái chết này.
Đến chiều, khoảng 700.000 người ủng hộ bà Park xuống đường kêu gọi hủy bỏ phán quyết phế truất của Tòa Hiến pháp và hô hào các khẩu hiệu như “Hủy bỏ luận tội”, “Tòa án phi pháp”. Trong khi đó, hơn 650.000 người cũng tổ chức biểu tình để ăn mừng chiến thắng, đồng thời kêu gọi nhanh chóng bắt giữ bà Park.
Theo quan sát, phía ủng hộ tổng thống bị phế truất chủ yếu là người cao tuổi, vốn đã chứng kiến giai đoạn bùng nổ phát triển kinh tế dưới thời cha bà là tổng thống Park Chung-hee. Ngược lại, phe phản đối phần lớn là thanh niên và giới trung lưu, những người đã âm ỉ bất mãn từ lâu vì những vấn đề kinh tế và xã hội.


Đến nay, bà Park chưa xuất hiện công khai hay đưa ra phản ứng nào sau phán quyết. Yonhap dẫn lời một trợ lý nói bà “đang bị sốc” và “cần có thời gian để vượt qua những gì vừa xảy ra”. Còn theo tờ The Korea Times, bà Park thường chọn cách im lặng khi gặp rắc rối và nhiều nguồn thạo tin tiết lộ bà sẽ không đưa ra bất kỳ thông điệp nào.
Theo phán quyết, tổng thống bị phế truất phải rời khỏi Nhà Xanh và trở về nhà riêng ở khu Samseong-dong thuộc quận Gangnam giàu có của Seoul. Tuy nhiên đến ngày 11.3, bà vẫn còn ở phủ tổng thống với lý do ngôi nhà cần sửa chữa và kiểm tra an ninh. Một số nguồn tin dự đoán bà Park có thể trở về nhà vào ngày 12.3 hoặc ngày mai.
Theo kế hoạch, cuộc bầu cử chọn người thay thế bà Park sẽ được tổ chức trễ nhất là vào ngày 9.5. Ngày 11.3, Chủ nhiệm Ủy ban Bầu cử quốc gia Hàn Quốc Kim Yong-deok bày tỏ quan ngại tình trạng chia rẽ hiện nay có thể dẫn đến không khí căng thẳng không có lợi cho bầu cử.
AFP ngày 11.3 dẫn kết quả thăm dò cho thấy cựu lãnh đạo đảng Minjoo đối lập Moon Jae-in đang là ứng viên sáng giá nhất. Ông Moon nhận được tỷ lệ ủng hộ 36,1%, vượt xa con số 14,2% dành cho quyền Tổng thống kiêm Thủ tướng Hwang Kyo-ahn.
Cũng trong ngày 11.3, phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer tuyên bố Mỹ sẽ theo dõi sát sao các diễn biến ở Hàn Quốc, kể cả cuộc bầu cử sắp tới. Reuters dẫn lời ông Spicer nhấn mạnh hai nước vừa là đồng minh vừa là bạn bè ở khu vực. Cùng ngày, phát ngôn viên Lầu Năm Góc Jeff Davis khẳng định vụ “ngã ngựa” của tổng thống Park Geun-hye sẽ không ảnh hưởng đến kế hoạch triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD tại Hàn Quốc.
Cách đây vài ngày, Mỹ đã chuyển những bộ phận đầu tiên của THAAD tới Hàn Quốc, không lâu sau khi CHDCND Triều Tiên hôm 6.3 phóng 4 tên lửa đạn đạo.


Reuters dẫn lời giới quan sát dự đoán bất chấp các diễn biến hỗn loạn hiện nay, tình trạng tê liệt chính trị ở Hàn Quốc trong mấy tháng qua sẽ dần kết thúc, thị trường chứng khoán sẽ ổn định hơn. Tuy nhiên, nước này sẽ phải tiến hành sửa đổi hệ thống để ngăn chặn tổng thống lạm quyền và tái diễn những vụ tương tự.

Trả lời phỏng vấn Thanh Niên, anh Han Sung-ju, đang theo học thạc sĩ Quan hệ quốc tế tại Việt Nam, cho biết: “Thật ra, sự kiện lần này không chỉ liên quan đến tổng thống Park Geun-hye. Thời gian qua, chính phủ Hàn Quốc cũng đã gặp phải một số vấn đề và người dân muốn một sự thay đổi chính phủ theo chiều hướng tốt hơn, phát triển hơn. Sự kiện này như một dấu mốc bùng nổ, đã lên đến đỉnh điểm. Kết quả phán quyết phản ánh suy nghĩ chung của đa phần người dân nước tôi”.

Chị Trần Thị Hoài Như, đang sống và làm việc ở TP.Jinju (Hàn Quốc), nhận định: “Sau khi tổng thống bị phế truất, nền kinh tế Hàn Quốc có thể sẽ khởi sắc hơn. Ngoài ra, khi bà Park còn đương nhiệm, chính sách về người nước ngoài sống tại Hàn Quốc nói chung và người Việt Nam nói riêng có lẽ không có nhiều ưu đãi”.
Phúc Duy - Văn Khoa - Ngọc Mai
Văn Khoa

Hương Tràm: “Từng hoang mang đến mức mất thăng bằng”

Dân trí Bước qua những sai lầm trong cuộc sống, Quán quân Giọng hát Việt mùa đầu tiên tâm sự: “Sai nhiều thì sẽ thành đúng! Cuộc sống đôi khi bắt chúng ta phải sai để nhìn lại được bản thân mình lỗi ở đâu để tự sửa chính mình”.

Không ít "sai lầm" để vươn lên "nữ hoàng tạo hit"
Trưởng thành từ ngôi vị Quán quân Giọng hát Việt mùa đầu tiên, từ một cô gái 17 tuổi, để đạt được những điều như hiện nay, Hương Tràm - cô ca sĩ gốc Nghệ An đã đi một con đường dài với với nhiều thăng trầm, trong đó có những không ít “sai lầm” để vươn đến hình ảnh của “nữ hoàng tạo hit” hiện tại.
Đối với Hương Tràm, danh hiệu Quán quân Giọng hát Việt chỉ là bước khởi đầu, cô nhanh chóng cân bằng, tìm lối đi riêng.
Đối với Hương Tràm, danh hiệu Quán quân Giọng hát Việt chỉ là bước khởi đầu, cô nhanh chóng cân bằng, tìm lối đi riêng.
Hương Tràm chia sẻ, cô từng “hoang mang” đến mức mất thăng bằng về sự nổi tiếng, khi những thành công đến với cô khá sớm và bất ngờ. Với một cô bé mới lớn chưa từng ra đến Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, với Hương Tràm cái gì cũng mới mẻ, hấp dẫn và nhiều cám dỗ. Tuy nhiên, sớm nhận ra được những thành công này chỉ mới là những bước khởi đầu cho chặng đường dài phía trước nên Hương Tràm nhanh chóng cân bằng, tìm thấy cho mình lối đi riêng.
Ồn ào nhất đối với Hương Tràm có lẽ là câu chuyện từ việc “Tình thầy trò rạn nứt” với ca sĩ Thu Minh. Lúc đó Thu Minh là Huấn luyện viên mùa đầu tiên và đã giúp sức để vị trí quán quân của Hương Tràm thêm thuyết phục. Nhưng từ những câu chữ bị cắt gọt trong việc trả lời phỏng vấn của Hương Tràm được đăng báo và đã khiến cho cả hai bên hiểu lầm, có lúc căng thẳng. Sau những lời xin lỗi, và cầu thị sửa chữa, Hương Tràm đã hiểu ra rằng, trong cuộc sống không phải điều gì cũng giống như mình nghĩ và không thể tùy tiện ăn nói hồn nhiên được.
Tiếp đó, Hương Tràm liên tục vướng những scandal trên trời rơi xuống bắt nguồn từ trang cá nhân của mình, cũng có lúc là do lỗi lựa chọn trang phục chưa phù hợp với thị hiếu thẩm mỹ của số đông công chúng. Ngay sau đó, Hương Tràm thay đổi ngay hình ảnh với gu thời trang thanh lịch, văn minh nhưng vẫn giữ được nét cá tính, trẻ trung phù hợp với lứa tuổi của mình.
"Sai nhiều thì sẽ đúng"
Cô ca sĩ cá tính này tâm sự: “Sai nhiều thì sẽ thành đúng! Cuộc sống đôi khi bắt chúng ta phải sai để nhìn lại được bản thân mình lỗi ở đâu để tự sửa chính mình! Khi đã sửa xong hết bản thân thì chúng ta trở thành người thợ đi “sửa chữa” cuộc sống của người khác”.
Hương Tràm là câu chuyện của một người trẻ dám ước mơ, không ngừng cố gắng và thực hiện ước mơ.
Hương Tràm là câu chuyện của một người trẻ dám ước mơ, không ngừng cố gắng và thực hiện ước mơ.
Bước qua những sai lầm trong cuộc sống, Hương Tràm luôn mong muốn: “Tôi hát để chữa lành hoặc chia sẻ cho trái tim của bao con người! Mọi người đang cần tôi, tôi biết là như thế, cho nên sau bao biến cố, tôi vẫn sẽ hát mãi, hát mãi cho đến khi mọi người nói không muốn nghe Tràm hát nữa thì mới thôi!”
Điều quan trọng nhất phía sau công việc là một gia đình hạnh phúc và bình yên. "17 tuổi, Hương Tràm đã rời nhà vào Nam lập nghiệp, bố mẹ rất thương và xót con, nhưng vẫn cố gắng động viên để tôi yên tâm làm việc. Chính vì vậy, có thời gian rảnh rỗi, tôi đều muốn trở về đoàn tụ bên gia đình", Hương Tràm giãi bày.
Hương Tràm là câu chuyện của một người trẻ dám ước mơ, không ngừng cố gắng và thực hiện ước mơ. Bước qua những sai lầm không đáng có, những vấp ngã đầu tiên nhưng biết sai và sửa sai là chìa khóa giúp nữ ca sĩ trẻ khẳng định vị trí của mình.
Vượt qua những “ồn ào” không đáng có của mình trên đường con đường nghệ thuật, Hương Tràm ngày càng khẳng định được bản lĩnh của một ca sĩ thế hệ mới tại V-pop.
Trong thời gian qua, Hương Tràm khá bận rộn khi liên tục chạy show. Cô kể, chuyện mỗi đêm 2 show trở thành “chuyện cơm bữa” của nữ ca sĩ cùng với việc tham gia nhiều sự kiện, chương trình của làng giải trí.
Với loạt hit đình đám như Ngốc, Ngốc 2 - Hãy để em quên, Cho em gần anh thêm chút nữa và mới đây nhất là Ta còn thuộc về nhau, Hương Tràm ghi dấu ấn hình ảnh của một của một ca sĩ thế hệ mới. Gần đây, cô cũng liên tục cover những bản hit đầy thuyết phục. Bên cạnh đó, Hương Tràm thay đổi hình ảnh sang nhẹ nhàng và quyến rũ.
Sự thay đổi hình ảnh hoàn toàn mới nhẹ nhàng và quyến rũ của Hương Tràm
Phương Nhung
Ảnh: Trí Nghĩa


Trấn Thành và bún chửi!

Việt Hoàng |
Trấn Thành và bún chửi!

Tại sao Trấn Thành lại có thể tự tin phát ngôn giống bà bún chửi. Hỏi cũng chính là trả lời. Cả hai đều là những đầu bếp tiếng tăm.




Cách đây ít tháng, một anh Tây mắt xanh mũi lõ ở đâu rỗi hơi tự nhiên sang Hà Nội làm một đoạn phim rất dài về ẩm thực Việt Nam. Hình ảnh tiêu biểu nhất, đáng nhớ nhất đó là bà chủ quán bún chửi.
Người phụ nữ này mặt khó đăm đăm, mặc bộ quần áo ngủ đã ngả màu, tay thì liên tục bốc bún, thái thịt... miệng thì chửi khách như hát hay. Tôi không nhớ rõ người phụ nữ này miệt thị, khinh khi, xỉa xói khách ra sao, chỉ nhớ nhất cái câu như gần như đã trở thành slogan của quán: Không ăn thì biến, gớm, báu lắm đấy.
Trấn Thành và bún chửi! - Ảnh 1.
Trấn Thành khiến nhiều người không hài lòng với phát ngôn "Nếu thấy chúng tôi diễn hài nhảm, khán giả có thể tắt tivi".
Sau khi đoạn phim phim của anh Tây được phát trên kênh truyền hình Discovery, gần như cả thế giới đã lên cơn sốt. Chà chà, Việt Nam có món bún huyền thoại, món này chắc ăn vào phải trẻ ra mấy tuổi hoặc có thể sống lâu thêm vài năm.
Nếu không như thế thì tội gì những khách hàng ở đây lại chấp nhận vừa ăn vừa cúi mặt nghe chửi. Rõ ràng trong văn hoá người Việt, họ đã từng có châm ngôn, miếng ăn là miếng nhục kia mà.
Vì lập luận như vậy nên rất nhiều khách Tây đã đến Hà Nội, họ phải ăn món ăn này để có thể sống lâu thêm vài tuổi, dù có bị chửi mấy câu cũng không sao, đằng nào thì họ cũng có hiểu tiếng Việt mấy đâu.
Nhưng thực ra khách Tây đã nhầm. Món bún chửi chả giúp người ta trẻ ra như kỳ vọng.
Vậy vì sao một bộ phận người Việt vẫn ăn. Chỉ có thể giải thích thế này, vì họ dễ dãi, họ chấp nhận thứ văn hoá đường chợ, thô lỗ như vậy bởi mọi chuẩn mực văn hoá với họ đã không còn tồn tại. Nhân cách, giá trị của chính họ đã tự hạ thấp khi chấp nhận bỏ tiền ra ăn và cúi mặt nghe sự nhục mạ, xúc phạm của người khác.
Chính họ thích như vậy nên bà bún chửi đã có tiền lại được chửi sướng cả mồm.
Và bà biết rõ, ở Hà Nội còn lâu quán bún chửi mới bị tẩy chay.
Tưởng như câu chuyện bún chửi đã lắng xuống thì mới đây nó lại nóng lên với phát ngôn của Trấn Thành.
Trấn Thành thì cũng nổi tiếng không kém gì quán bún này ở Hà Nội. Nếu kém thì anh cũng chỉ kém đôi chút vì chưa được lên truyền hình Discovery của nước Mỹ.
Thành nói: Nếu thấy chúng tôi diễn hài nhảm, khán giả có thể tắt tivi.
Trấn Thành và bún chửi! - Ảnh 2.
Thật sự khi nghe xong tôi lại nghĩ đến bà bún chửi. Hai phát ngôn giống hệt nhau: Không xem thì tắt và không ăn thì biến.
Tại sao Trấn Thành lại có thể tự tin phát ngôn giống bà bún chửi. Hỏi cũng chính là trả lời. Cả hai đều là những đầu bếp tiếng tăm...
Bà bún chửi bán món ăn vật chất, Trấn Thành bán món ăn tinh thần. Bà bún chửi mấy mươi năm làm nghề, quán của bà tích cóp danh tiếng từng ngày, từng tháng.
Đến nay bà thừa khách nên nếu ai dám ý kiến ý cò, rằng thì món của bà hôm nay nhạt, thịt có vẻ hơi ôi, bún có vẻ thiu thiu bà sẽ chửi cho sấp mặt và đuổi ra khỏi quán ngay lập tức.
Trấn Thành và bún chửi! - Ảnh 3.
Trấn Thành và Trường Giang.
Trấn Thành thì cũng đã qua nhiều năm gây dựng tên tuổi. Anh bán món hài, MC, kịch, đóng phim, giám khảo, khách mời...
Khách hàng của anh rất đông, vậy nên nếu ai dám ý kiến ý cò rằng hài của anh nhạt quá, nhảm quá, anh cười hềnh hệch khi làm giám khảo, anh khóc tồ tồ và dễ chảy nước mắt ở rất nhiều nơi... thì anh sẽ đốp chát cho ngay: Thấy nhảm thì tắt tivi đi. Nào có ai ép các vị phải xem.
Thật sự Trấn Thành đã rất thẳng thắn nói lên suy nghĩ của mình.
Trấn Thành lại là bạn của Trường Giang. Trường Giang cũng có lần bị chọi chai nước lên sân khấu và anh ngúng nguẩy
bỏ diễn bất chấp cả trăm người khác đã mất tiền mua vé.
Đấy, nghệ sĩ là phải dứt khoát như Trấn Thành, Trường Giang.
Các anh cứ yên tâm diễn bán những gì mà mình có, càng dễ dãi càng tốt, càng đông khách. Phần lớn khách hàng Việt Nam chưa có thói quen tẩy chay nên chẳng có gì phải lo lắng.
Tôi xin dừng bút và đi ăn bát bún, vừa ăn tôi sẽ bật Trấn Thành diễn hài để vừa ăn vừa thưởng thức.
Tôi cứ nghĩ mãi, nếu mà quán bún chửi Hà Nội có thêm cái tivi và bật Trấn Thành diễn hài cho khách hàng xem nhỉ. Sẽ là sự kết hợp tuyệt vời. Khi đó món bún chắc sẽ ngon, rất lạ và không ở đâu có được.
theo Trí Thức Trẻ

Ronaldinho, Shevchenko sang Việt Nam



Cả hai danh thủ trên qua Việt Nam trong một sự kiện thương mại, đáng chú ý là họ sẽ xỏ giày ra sân để giao lưu với NHM Việt Nam.

Ronaldinho thời còn khoác áo Barca

Trong quá khứ, Ronaldinho đã từng có một lần đặt chân tới dải đất hình chữ S. Đó là năm 2008, khi anh cùng các thành viên của Olympic Brazil tới Hà Nội đá giao hữu cùng ĐT Việt Nam.

Dù đã bước sang tuổi 36, song Ronaldinho vẫn chưa tuyên bố treo giày. Sau khi rời Fluminense, cựu ngôi sao của ĐTQG Brazil và Barcelona vẫn đang thất nghiệp.

Để khỏa lấp thời gian không ra sân, Ronaldinho tham gia vào các dự án âm nhạc, và gần nhất chính là việc nhận lời tham dự làm đại sứ cho đội bóng cũ Barcelona.

Về phía Shevchenko, đây sẽ là lần đầu tiên anh tới Việt Nam. Cựu cầu thủ của Milan và Chelsea từ giã bóng đá vào năm 2012 trong màu áo Dinamo Kiev. Trong quá trình thi đấu vẻ vang suốt gần 20 năm, Shevchenko đã giành được nhiều danh hiệu lớn nhỏ, trong đó đáng chú ý chính là danh hiệu Champions League cùng với AC Milan.

Về mặt cá nhân, thành tích đáng chú ý nhất của Shevchenko là Quả bóng vàng châu Âu năm 2004. Bên cạnh đó, anh cũng được 5 lần bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất Ukraina.

<p>Liên hệ quảng cáo: 04.3719.1456</p>
Quyết Thắng

Ông Kim Jong-nam được nhận dạng bằng 21 nốt ruồi và hình xăm “độc”

Dân trí Truyền thông Malaysia ngày 11/3 tiết lộ, một loạt các bằng chứng mới đã xuất hiện cho thấy người đàn ông bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2 là ông Kim Jong-nam, trong đó có 21 nốt ruồi và một hình xăm lớn trên cơ thể.



Ông Kim Jong-nam (Ảnh: AP)
Ông Kim Jong-nam (Ảnh: AP)
New Straits Times (NST) dẫn một nguồn tin giấu tên biết về quá trình nhận dạng cho hay ông Kim Jong-nam đã được nhận dạng bằng 21 nốt ruồi trên mặt. Trong số các nốt ruồi nhìn rõ có 3 nốt gần mắt và một nốt ở bên phải môi.
Theo NST, các nốt ruồi trên mặt nạn nhân đã được so sánh với những nốt ruồi trên mặt ông Kim Jong-nam trong bức ảnh được lấy làm trang bìa một cuốn sách xuất bản vào năm 2012. Cuốn sách, có tựa đề “Người cha Kim Jong-il và Tôi”, do nhà báo người Nhật Bản Yji Gomi viết sau khi có nhiều giờ phỏng vấn và trao đổi email với ông Kim Jong-nam.
Bìa cuốn sách là bức hình ông Kim Jong-nam được chụp từ đầu đến vai với nhiều nốt ruồi được nhìn thấy rõ. “Trong trường hợp các nốt ruồi, có nhiều nốt phù hợp”, một nguồn tin nói với báo NST.
Một yếu tố nhận dạng khác bao gồm một hình xăm lớn trên bụng người đàn ông thiệt mạng, mà được cho là giống với hình xăm trên người ông Kim Jong-nam. Hình xăm "độc" mô phỏng một người đàn ông đang vật lộn với một trong 2 con cá chép Nhật. Hình xăm này trùng khớp với bức ảnh mà ông Kim Jong-nam từng gửi cho nhà báo Gomi, người mà ông quen biết trong suốt 10 năm.
Ngoài ra, cũng có sự trùng khớp về dấu vân tay, mặc dù không rõ việc so sánh dấu vân tay được thực hiện như thế nào. Hồ sơ răng miệng một phần cũng đóng góp một phần vào việc nhận dạng.
Tuy nhiên, Channel News Asia sau đó cho hay, Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar đã bác bỏ thông tin việc nhận dạng được thực hiện thông qua các nốt ruồi. “Không, không đúng. Điều đó chưa đủ với chúng tôi”, ông nói.
Cảnh sát trưởng Malaysia Khalid Abu Bakar ngày 10/3 đã chính thức xác nhận rằng người đàn ông bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2 là ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
Tuy nhiên, ông Khalid không nói rõ bằng cách nào mà giới chức đi đến kết luận trên, hay liệu có mẫu ADN để nhận dạng hay không.
Triều Tiên cho tới nay vẫn từ chối công nhận người đàn ông thiệt mạng tại sân bay Kuala Lumpur là ông Kim Jong-nam, mà thay vào đó khẳng định rằng ông này là một công dân Triều Tiên mang hộ chiếu Kim Chol, tên trong hộ chiếu mà nạn nhân sử dụng.
Triều Tiên không tiết lộ bất kỳ thông tin chi tiết nào về ông Kim Chol và yêu cầu trả thi thể ông này. Nhưng Malaysia đã từ chối đề nghị của phía Triều Tiên và tuyên bố chỉ bàn giao thi thể cho người thân nạn nhân. Hiện vẫn chưa có người thân nào của nạn nhân liên lạc với giới chức Malaysia.
Cảnh sát Malaysia ngày 10/3 đã bàn giao thi thể cho Bộ Y tế Malaysia sau khi hoàn tất quá trình điều tra và nhận dạng. Bộ Y tế Malaysia hôm nay cho hay bộ này chưa quyết định sẽ làm gì tiếp theo với thi thể ông Kim Chol.
Thứ trưởng Y tế Hilmi Yahaya hôm nay phát biểu trước báo giới rằng hiện không quy định nào giới hạn một thi thể được giữ trong bệnh viện.
“Không có giới hạn nào về thời gian về việc nhận thi thể. Và vì đây là một vụ việc quan trọng nên chúng tôi sẽ không vội vàng đưa ra bất kỳ quyết định nào. Bộ sẽ quyết định hành động tiếp theo”, ông nói.
Ông Hilmi nói thêm, theo luật pháp Malaysia, thi thể nên được bàn giao cho người thân của ông Kim Jong-nam. Nhưng nếu gia đình ông không đến nhận thi thể thì nạn nhân sẽ được chôn cất tại Malaysia.
An Bình
Tổng hợp

Syria: Đánh bom kép ở Thủ đô Damascus, ít nhất 40 người thiệt mạng


Thứ Bảy, 11/03/2017, 21:54:34

Hiện trường vụ đánh bom liều chết ở Thủ đô Damascus, Syria, ngày 11-3-2017. (Ảnh: Reuters)
NDĐT – Bộ Ngoại giao Iraq hôm 11-3 cho biết, ít nhất 40 công dân nước này đã thiệt mạng cùng 120 người khác bị thương trong một vụ đánh bom kép xảy ra cùng ngày nhằm vào các tín đồ Hồi giáo dòng Shiite tại Thủ đô Damascus của Syria.
Theo tuyên bố của bộ trên, cơ quan chức năng Iraq đang phối hợp với nhà chức trách Syria để xử lý các vấn đề liên quan đến vụ việc, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế lên án hành động khủng bố nhằm vào thường dân Iraq chỉ đang hành hương đến các thánh địa của mình.
Vụ tấn công xảy ra tại một bến xe buýt, nơi những người hành hương đang đợi xe để di chuyển đến nghĩa trang Bab al-Saghir ở khu vực thành cổ Damascus sau khi viếng thăm đền thờ Sayeda Zeinab.
Sayeda Zeinab là một thánh địa linh thiêng của Hồi giáo dòng Shiite và thường thu hút nhiều người hành hương trên thế giới cũng như các tay súng theo Hồi giáo Shiite ở Syria.
Một bản tin phát sóng trên đài truyền hình quốc gia Syria cho thấy hai chiếc xe buýt đã bị hư hỏng nặng sau vụ đánh bom.
Trong khi đó, kênh truyền hình al-Manar của Hezbollah đưa tin, vụ tấn công được thực hiện bởi hai phần tử đánh bom khủng bố. Vụ nổ thứ hai xảy ra khoảng 10 phút sau vụ nổ đầu tiên vào khoảng 10 giờ sáng (theo giờ địa phương).
Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria cho biết, số nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công trên là 44 người và có thể còn tăng lên do nhiều nạn nhân đang trong tình trạng rất nguy kịch.
Theo Mayadeen TV, một nhóm phiến quân có tên Levant Swords đã tuyên bố nhận trách nhiệm thực hiện vụ đánh bom nói trên. Được biết, Levant Swords có liên hệ với lực lượng nổi dậy Quân đội tự do Syria (FSA), hoạt động tại các khu vực ở vùng nông thôn phía nam Damascus.
Trong khi đó, báo điện tử al-Watan thân chính phủ Syria cho hay, đội phá bom đã vô hiệu hóa thành công một quả bom khác được gắn trên một chiếc xe gắn máy gần khu vực xảy ra vụ đánh bom trên.
Tháng 6 năm ngoái, khu vực gần đền Sayeda Zeinab cũng hứng chịu một vụ đánh bom liều chết do tổ chức khủng bố tự xưng Nhà nước Hồi giáo thực hiện. Vụ tấn công bằng bom gần đây nhất ở Damascus là vào tháng 1 vừa qua, khi một kẻ đánh bom tự sát đã cho nổ tung thân mình ở khu phố Kafr Sousa, khiến ít nhất bảy người thiệt mạng.
TRUNG HƯNG-B.M
Reuters, Xinhua


Đức bắt giữ hai nghi can đe doạ đánh bom trung tâm thương mại

(Vietnam+) Bản in

Cảnh sát Đức phong tỏa trung tâm mua sắm Limbecker Platz. (Nguồn: Reuters)

Chiều 11/3, cảnh sát Đức đã bắt giữ hai người đàn ông do nghi ngờ họ có liên quan đến vụ đe dọa khủng bố ở trung tâm mua sắm tại Essen.

Phía cảnh sát cho hay các nghi phạm đã bị bắt giữ tại một căn hộ tại quận Oberhausen.

Trước đó vào sáng cùng ngày, cảnh sát đã thông báo trên các phương tiện truyền thông về thông tin cụ thể liên quan đến lời đe dọa tấn công khủng bố ở trung tâm mua sắm Limbecker Platz tại Essen và để đảm bảo an ninh, trung tâm mua sắm đã bị đóng cửa trong cả ngày 11/3.

Tờ Bild của Đức dẫn thông tin của cơ quan cảnh sát, cho biết rất có thể đây sẽ là một vụ đánh bom tự sát nghiêm trọng.

Người phát ngôn cảnh sát tiết lộ với hãng tin AFP rằng nhiều đặc vụ đã được triển khai bên ngoài trung tâm mua sắm ở Essen.

Toàn bộ 200 gian hàng tại trung tâm Limbecker Platz, cùng một số bãi đỗ xe gần trung tâm và một nhà ga tàu điện ngầm ở Essen đều bị phong tỏa để đảm bảo an ninh.

Chỉ vài giờ sau khi cảnh sát Đức bắt giữ hai nghi can trên, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã lên tiếng thừa nhận về vụ việc trên. Theo đó, các nghi can nhận chỉ đạo trực tiếp từ IS nhằm thực hiện vụ đánh bom khủng bố tại thành phố Essen./. 

Từ chối từ chức, chưởng lý New York bị sa thải

12/03/2017 05:58 GMT+7
    TTO - Chưởng lý địa hạt nam New York Preet Bharara nói ông đã bị sa thải vì từ chối ra đi theo yêu cầu của Bộ Tư pháp Mỹ. Ông Bharara là một trong số 46 chưởng lý bị yêu cầu từ chức.
    Từ chối từ chức, chưởng lý New York bị sa thải
    Chưởng lý địa hạt nam New York Preet Bharara - Ảnh: Reuters
    "Ngày hôm nay, tôi đã bị sa thải khỏi vị trí chưởng lý địa hạt nam New York", ông Bharara cho biết trong một cuộc họp báo ngày 11-3 (giờ Mỹ). Bộ Tư pháp Mỹ xác nhận ông Bharara không còn là chưởng lý của một trong 4 khu vực của New York và từ chối đưa ra bình luận.
    Ông Bharara là một chưởng lý giàu kinh nghiệm, đã từng xử lý các vụ án hình sự và tham nhũng cao cấp. Hồi tháng 11, không lâu sau khi ông Donald Trump đắc cử, ông Bharara nói với các phóng viên rằng ông đã gặp tổng thống đắc cử và nhận được yêu cầu tiếp tục ở lại làm việc.
    Phát biểu sau khi bị sa thải, ông Bharara nhấn mạnh quãng thời gian 7 năm ông làm chưởng lý nam New York là "vinh dự lớn nhất trong cuộc đời" của ông.
    Ông Bharara là một trong 46 người được bổ nhiệm dưới thời cựu tổng thống Barack Obama bị yêu cầu từ chức trong đợt này. Trước đó, 47 chưởng lý liên bang từ thời ông Obama đã tự nguyện nộp đơn từ chức và được chấp thuận.
    Theo Reuters, những chưởng lý này thường được bổ nhiệm chính trị và khi một tổng thống mới lên ở Mỹ, các vị trí của họ sẽ được bổ nhiệm bởi người khác. Đại diện Bộ Tư pháp Mỹ khẳng định việc yêu cầu một loạt các quan chức tư pháp từ chức nhằm đảm bảo sự thống nhất dưới thời Tổng thống Trump.
    Phía Bộ Tư pháp cũng khẳng định, cho đến thời điểm hiện tại chỉ có 2 người được ông Trump yêu cầu ở lại. Ngoại trừ ông Bharara bị sa thải, những chưởng lý bị yêu cầu từ chức sẽ tiếp tục công việc cho tới khi chính quyền bổ nhiệm người mới, theo Reuters.
    Tổng chưởng lý New York Eric Schneiderman đã chỉ trích quyết định "đột ngột và không có lời giải thích" của chính quyền Trump, nói nó sẽ "gây ra sự hỗn loạn trong chính phủ liên bang".
    DUY LINH

    Audio 11-3-2017: Đôi nam nữ chết bên đường với con dao còn dính trên người

    0 P.Hà
    ANTD.VN -Phát hiện đôi nam nữ chết bên đường với con dao dính trên người; 30 phút nghẹt thở vây bắt kẻ ngáo đá giết người; Mua tiền giả được tiền...âm phủ; Máy bay đâm trúng tháp truyền hình ở Thổ Nhĩ Kỳ, 5 người thiệt mạng; Hàn Quốc sẽ tổ chức bầu cử tổng thống muộn nhất vào ngày 9-5…
    Bản tin phát thanh ngày 11-3-2017.
    *Sáng 11-3, Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết, đơn vị đang tiến hành điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của đôi nam nữ vừa được người dân phát hiện vào sáng sớm cùng ngày.
    Theo đó, vào sáng sớm ngày 11-3, khi đi tập thể dục quanh khu vực phường 6, TP Sóc Trăng (Sóc Trăng), người dân tá hỏa phát hiện thi thể một đôi nam nữ (chưa xác định được danh tính) nằm trên vỉa hè đường Nguyễn Chí Thanh (trước khuôn viên Nhà văn hóa thiếu nhi tỉnh).
    Thông tin ban đầu, trên ngực cô gái có vết đâm, riêng thi thể người nam giới còn dính con dao.
    ảnh 1
    Hiện trường đôi nam nữ tử vong.
    *Khoảng 12 giờ 15, ngày 10-3, trong khi người dân khu vực gần góc đường số 5A và đường số 4 (P8, Q11, TP.HCM) đang nghỉ trưa thì bất ngờ nghe tiếng hét cầu cứu. Liền lúc đó, một người đàn ông trạc 50 tuổi từ trong căn nhà số 24 đường số 5A chạy ra. Tuy nhiên, chưa chạy khỏi cửa nhà, người đàn ông trên đã ngã xuống đất bất tỉnh. Nạn nhân mất máu khá nhiều, cùng với vết đâm chí mạng khu vực cổ nên đã tử vong ngay sau đó.
    Nạn nhân là ông Nguyễn Văn T. (1969, quê ở tỉnh Bến Tre), làm phụ hồ công trình cải tạo căn nhà trên được vài ngày. Hung thủ được xác định là Trần Kim Thành (SN 1985, ngụ ấp Chiến Lược, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP.HCM), cùng làm thợ hồ tại đây.
    Cơ quan Công an nhận định nhiều khả năng đối tượng bị ngáo đá khi gây án.
    *Ngày 8-3, tại đường mòn biên giới 5 thuộc khu vực cửa khẩu Cốc Nam, xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng, Lạng Sơn, Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Lạng Sơn đã phát hiện bắt quả tang hai đối tượng có hành vi vận chuyển tiền giả.
    Tang vật thu giữ 69.800.000 đồng tiền Việt Nam giả, loại mệnh giá 200 nghìn đồng/tờ, trong đó có nhiều tờ cùng số seri. Hai đối tượng là Bùi Thị Thái (SN 1993 trú tại Tân Mai, huyện Mai Châu, Hòa Bình) và Nguyễn Thế Thao (SN 1990 trú tại thôn Cẩm Định, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn, Bắc Giang) đã khai nhận toàn bộ hành vi mua bán tiền giả.
    Trước đó, hai đối tượng đã điều khiển xe mô tô đi từ Bắc Ninh lên khu vực biên giới huyện Văn Lãng, cầm đồ chiếc xe máy để mua tiền giả. Do không kiểm tra nên khi về Bắc Ninh mở ra thì bên trong là tiền âm phủ.
    ảnh 2
    Hai đối tượng và tang vật tiền giả.
    *RT ngày 10-3 đưa tin: Một chiếc máy bay trực thăng đã lao xuống đường cao tốc, sau khi đâm trúng tháp truyền hình ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, khiến 5 người thiệt mạng.
    Theo đó, không lâu sau khi cất cánh từ sân bay Ataturk của Istanbul, chiếc trực thăng Sikorsky S-76 đã va quệt với tháp truyền hình Endem (cao 236 mét) ở Istanbul, trong sương mù dày đặc. Cú va chạm mạnh khiến trực thăng gặp sự cố, lao xuống đường cao tốc bên dưới.
    Một trung tâm khẩn cấp cho người Nga ở nước ngoài đã xác nhận, lúc xảy ra tai nạn, trên máy bay có 7 người, trong đó có 3 người Thổ Nhĩ Kỳ và 4 người Nga.
    *Ngày 11-3, Chủ tịch Ủy ban bầu cử quốc gia Hàn Quốc Kim Yong-deok cho biết cuộc bầu cử tổng thống để chọn ra người kế nhiệm bà Park Geun-hye sẽ diễn ra muộn nhất vào ngày 9-5, với sự tự do và công bằng.
    ảnh 3
    Hàn Quốc sẽ bầu cử tổng thống mới muộn nhất vào ngày 9-5.
    Trước đó, hôm 11-3, Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc đã phế truất bà Park Geun-hye do liên quan đến vụ bê bối tham nhũng có dính líu tới các tập đoàn của Hàn Quốc. Theo hiến pháp, cuộc bầu cử tổng thống phải được tổ chức trong vòng 60 ngày.


    Phó giám đốc sở Tư pháp bẻ hoa anh đào chính thức gửi thư xin lỗi


    Thứ bảy, 11/03/2017 | 22:48 GMT+7
    Bà Phạm Thị Minh Hiếu - Phó giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Bình Thuận đã chính thức gửi lời xin lỗi đến cộng đồng mạng và nhóm thanh niên chụp ảnh về hành vi bẻ hoa mai anh đào tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng).
    Báo VietnamNet đưa tin, chiều 11/3, Phó giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Bình Thuận Phạm Thị Minh Hiếu đã chính thức gửi thư xin lỗi về hành vi bẻ hoa mai anh đào ở Đà Lạt.
    Trong thư, bà Hiếu thừa nhận: Về sự việc bẻ hoa mai anh đào tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng mà cộng đồng mạng, báo chí đã đưa tin; cũng như thái độ ứng xử với nhóm thanh niên ở hồ Tuyền Lâm và việc tôi đã dùng một số từ ngữ chưa chính xác tại buổi sinh hoạt đầu tuần vào sáng ngày 6/3/2017 của Sở Tư pháp.
    Tôi xin thừa nhận mình đã sai trong sự việc này và rất lấy làm tiếc đã gây ra dư luận không tốt trong những ngày qua, làm ảnh hưởng đến uy tín cá nhân, đồng thời cũng gây ảnh hưởng đến tập thể cơ quan, địa phương tỉnh nhà”.
    Phó giám đốc sở Tư pháp bẻ hoa anh đào chính thức gửi thư xin lỗi - Ảnh 1

    Thư xin lỗi của bà Phạm Thị Minh Hiếu (Ảnh: báo VietnamNet)

    Liên quan đến sự việc bẻ hoa anh đào, báo Tuổi trẻ cũng thông tin thêm, trong thư bà Hiếu bày tỏ: “Tôi luôn tôn trọng mọi người, sự việc xảy ra vừa qua là do lỗi của tôi đã làm phiền lòng tất cả mọi người. Đây là bài học kinh nghiệm sâu sắc về thái độ ứng xử trong cuộc đời tôi, xin thành thật xin lỗi và mong tất cả mọi người tha thứ, bỏ qua. Trong thời gian tới, tôi sẽ chú ý rèn luyện, thận trọng hơn trong văn hóa ứng xử, lời ăn tiếng nói của mình”.
    Cùng đưa tin, báo Công lý cho hay, thông qua các cơ quan báo chí, bà Hiếu gửi lời xin lỗi đến lãnh đạo tỉnh, các cơ quan báo chí, tập thể cơ quan, toàn thể mọi người, đặc biệt là nhóm thanh niên đã nói chuyện, chụp hình bà Hiếu và rất mong mọi người hiểu, thông cảm, bỏ qua cho hành động của bà.
    Trước đó, vào chiều 10/3, UBND tỉnh Bình Thuận đã tổ chức cuộc họp nghe bà Phạm Thị Minh Hiếu và Giám đốc Sở Tư pháp báo cáo lại toàn bộ sự việc liên quan đến việc bẻ hoa anh đào.
    Tại cuộc họp này, bà Hiếu vẫn không thừa nhận hành vi bẻ hoa mà khẳng định là do tài xế Nguyễn Minh Tâm bẻ đưa cho bà. Bà chỉ cảm thấy mình có lỗi khi không giữ được bình tĩnh khi nói chuyện với những thanh niên góp ý chuyện bẻ hoa.
    Trước cách hành xử này của bà Hiếu, UBND tỉnh nhận định, dù bà Hiếu là người trực tiếp hay không trực tiếp bẻ hoa nhưng với tư cách trưởng đoàn hôm đó, bà phải có cách ứng xử văn minh, ngăn chặn kịp thời hành vi sai trái đó.
    Từ đó, UBND tỉnh chỉ đạo bà Hiếu phải chính thức có hình thức công khai xin lỗi một cách cầu thị, thành khẩn trên báo chí và nhóm thanh niên đã trực tiếp góp ý tại hiện trường, đồng thời rút kinh nghiệm sâu sắc, nhất là văn hoá ứng xử, có biện pháp khắc phục cụ thể.
    (tổng hợp)

    Ca khúc “Con đường xưa em đi” bị tạm dừng lưu hành

    Dân trí Cục Nghệ thuật Biểu diễn vừa quyết định tạm dừng lưu hành 5 bài hát sáng tác trước năm 1975 đã cấp phép phổ biến, trong đó có bài “Con đường xưa em đi”, “Cánh thiệp đầu xuân”, “Rừng xưa”, “Chuyện buồn ngày xuân”, “Đừng gọi anh bằng chú”.

    Cục Nghệ thuật Biểu diễn vừa có công văn gửi Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM về việc rà soát nội dung một số ca khúc sáng tác trước năm 1975.
    Qua xem xét nội dung ca từ một số bài hát do Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM cung cấp, Hội đồng nghệ thuật - Cục Nghệ thuật biểu diễn đã tiến hành tổ chức thẩm định lại và thống nhất tạm thời dừng việc tiếp tục lưu hành một số bài hát đã cấp phép phổ biến để xem xét, xác minh, thẩm định trên cơ sở đối chiếu với bản nhạc gốc, bao gồm: “Con đường xưa em đi” của tác giả Châu Kỳ - Hồ Đình Phương; “Cánh thiệp đầu xuân” của tác giả Lê Dinh - Minh Kỳ; “Rừng xưa” của tác giả Lam Phương; “Chuyện buồn ngày xuân” của tác giả Lam Phương; “Đừng gọi anh bằng chú” của tác giả Diên An.
    Bên cạnh đó, Cục Nghệ thuật Biểu diễn cũng yêu cầu Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM cung cấp danh mục các bài hát mà Sở đã thẩm định, cho phép các tổ chức, cá nhân sử dụng và lưu hành các bài hát sáng tác trước 1975 và của người Việt Nam định cư tại nước ngoài sáng tác tại thời điểm trước ngày 01 tháng 01 năm 2013, khi Nghị định số 79/2012/NĐ-CP ngày 05 tháng 10 năm 2012 chính thức có hiệu lực để rà soát và cấp phép theo quy định của pháp luật.
    Quyết định trên xuất phát từ công văn của Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM gửi Cục ngày 16/12/2016 về việc xem lại nội dung một số ca khúc sáng tác trước năm 1975 kèm theo danh mục một số bài hát đã có Quyết định cho phép phổ biến kèm theo.
    Theo Cục NTBD, hơn 40 năm đã qua từ khi đất nước được giải phóng hoàn toàn và gần 30 năm từ khi Cục Âm nhạc và Múa - Bộ Văn hóa nay là Cục NTBD - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã cấp phép phổ biến hơn 2500 bài hát của các tác giả sáng tác trước năm 1975 và của người Việt Nam định cư ở nước ngoài. Nhiều bài hát do thất lạc bản nhạc nhạc gốc, các đơn vị đề nghị xin cấp phép sử dụng đều ký âm lại và cam kết tính chính xác của tác phẩm, việc làm này dẫn đến nhiều tên tác giả/bút danh và ca từ có sự khác nhau trên cùng một tác phẩm âm nhạc…
    Nguyễn Hằng


    Tuyển thủ Việt Nam ăn mừng phản cảm, khán giả Đà Nẵng nóng mặt


    Chứng kiến tình huống ăn mừng bàn thắng quá đà của tuyển thủ quốc gia Trương Đình Luật trong trận TP.HCM làm khách trước Đà Nẵng (11/3), nhiều khán giả chủ nhà đã nổi nóng.


    Hành động ăn mừng phản cảm của Đình Luật Trung vệ thủ quân TP.HCM đã có màn ăn mừng thái quá trong trận gặp Đà Nẵng.
    Phút 34, tiền vệ Victor thực hiện thành công quả 11 m giúp TP.HCM san bằng tỷ số 2-2 trước Đà Nẵng ở trận đấu thuộc vòng 9 V.League. Trong lúc các đồng đội ăn mừng, Đình Luật có hành động ăn mừng phản cảm. Anh giành bóng từ thủ thành Lê Văn Hưng (Đà Nẵng) và sút liên tiếp 3 lần vào khung thành.
    Hành động đó của thủ quân TP.HCM khiến CĐV Đà Nẵng nổi đóa. Sau trận đấu, trong lúc hậu vệ 33 tuổi tiến vào đường hầm, một số khán giả đã la ó cầu thủ này hành xử thiếu chuẩn mực. Dù vậy, HLV Lê Huỳnh Đức (Đà Nẵng) lại không nề hà hành động ăn mừng phản cảm của Đình Luật.
    Tuyen thu Viet Nam an mung phan cam, khan gia Da Nang nong mat hinh anh 1
    Trung vệ Đình Luật (TP.HCM) có hành động ăn mừng thái quá trong trận gặp Đà Nẵng.
    Huỳnh Đức trả lời trong cuộc họp báo: "Bóng đá thì cũng khó nói. Có những cảm xúc của cầu thủ tôi cũng không thể giải thích được. Khán giả có quyền nhận xét về Đình Luật, còn tôi chủ yếu tập trung vào chuyên môn trên sân.
    Nếu trong một số tình huống nào đó cầu thủ hưng phấn và thể hiện thái quá, thì cần nhắc nhở để họ sửa. Với cầu thủ của tôi thì luôn nhắc nhở các học trò khi thi đấu phải tôn trọng khán giả. Tôi nghĩ các cầu thủ Đà Nẵng tương đối làm tốt việc đó".

    Với Đình Luật, anh năm nay đã 33 tuổi, sở hữu kinh nghiệm rất dày dạn. Hôm qua, trung vệ này tiếp tục được HLV Nguyễn Hữu Thắng triệu tập lên đội tuyển Việt Nam.
    Trở lại với cuộc chạm trán giữa Đà Nẵng và TP.HCM, hai đội mang đến cho khán giả bữa tiệc bàn thắng rất mãn nhãn. Sau 90 phút, có tới 6 bàn thắng được ghi chia đều cho hai đội. Đà Nẵng hai lần dẫn bàn nhưng đều bị gỡ hòa. Họ cũng suýt thua nếu Lâm Anh Quang không ghi bàn mang về tỷ số 3-3.


    Highlights Đà Nẵng 3-3 TP.HCM Đà Nẵng và TP.HCM chia điểm trong trận cầu kịch tính thuộc vòng 9 V.League 2017.
    Sau trận đấu, HLV Lê Huỳnh Đức rất tiếc khi chỉ có thể giành được 1 điểm trước TP.HCM. "Chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội, nhưng không thể ghi bàn. Hàng thủ hôm nay cũng chơi không tốt và để đối thủ tận dụng cơ hội".
    Còn HLV Alain Fiard của TP.HCM rất hài lòng với kết quả hòa hôm nay. Ông cho rằng hàng công đã chơi xuất sắc khi liên tiếp xuyên thủng mảnh lưới Đà Nẵng ngay tại Hòa Xuân, nơi chủ nhà mới thua 1 bàn từ đầu giải.
    Tuyen thu Viet Nam an mung phan cam, khan gia Da Nang nong mat hinh anh 2
    Bảng xếp hạng V.League 2017.
    Nguyên Trí

    "Messi xuống dốc, tiến gần hồi kết sự nghiệp"

    Bảo Bảo, Theo Trí Thức Trẻ 13:45 11/03/2017

    Cựu HLV tuyển Pháp, Raymond Domenech chê bai ngôi sao Lionel Messi đã không còn ở đỉnh cao phong độ như xưa.

    Trong trận Barca thắng PSG 6-1, Lionel Messi ghi một bàn trên chấm phạt đền. Anh không tỏa sáng như hai đồng đội Neymar và Luis Suarez nhưng vẫn được các CĐV Barca yêu mến. Cuối trận Messi còn được công kênh như người hùng.
    Messi xuống dốc, tiến gần hồi kết sự nghiệp - Ảnh 1.
    Domenech, cựu HLV tuyển Pháp.
    Tuy nhiên, cựu HLV Raymond Domenech lại có lời chỉ trích tiền đạo người Argentina. Ông nói trên L'Equipe: "Messi là cầu thủ chơi tồi nhất trận này. Cậu ta cứ ở giữa sân, giống như không muốn chạy. Messi xuống dốc rồi và tôi nghĩ cậu ấy ở gần hồi kết sự nghiệp".
    "Neymar chơi tuyệt hay bởi cậu ấy không ngừng chiến đấu, tin tưởng. Neymar vẫn tấn công ở những phút cuối cùng. Còn Suarez thì khác, lẽ ra cậu ta nên mang thêm găng tay đấm bốc. Trong khi Messi lúc tỏ lúc mờ, gần như là mất tích trên sân".
    Messi xuống dốc, tiến gần hồi kết sự nghiệp - Ảnh 2.
    Messi mùa giải này có sự trở lại ngoạn mục. M10 thi đấu đầy cảm hứng với những pha ghi bàn từ chấm đá phạt. Messi đã ghi 39 bàn trong 38 trận mùa này. Thế nhưng cựu HLV tuyển Pháp Domenech lại cho rằng anh đã bắt đầu đi xuống.
    "Messi giờ đây tính toán nhiều hơn. Cậu ấy không còn năng lượng như tuổi 20. Cậu ấy không chấp nhận mình đã đánh mất một số tài năng, cứ mãi giành đá phạt trong khi Neymar làm tốt hơn", Domenech tiếp tục chỉ trích. "Messi không còn đi bóng ảo diệu như trước nữa".
    Messi đã ghi 94 bàn ở Champions League, kém 1 bàn so với C. Ronaldo, người lập công nhiều nhất trong lịch sử Cúp châu Âu.

    Thiên tài vật lý đưa giải pháp cuối cùng cho loài người

    Thứ Bảy, ngày 11/03/2017 20:00 PM (GMT+7)
    Nhà vật lý lừng danh từ đại học Cambridge nói rằng sự sống của con người trên Trái đất chưa bao giờ mong manh như lúc này.
    Thiên tài vật lý đưa giải pháp cuối cùng cho loài người - 1
    Hawking cảnh báo con người nên tìm hành tinh khác để sống trong tương lai gần.
    Thiên tài vật lý Stephen Hawking vừa có tuyên bố mới nhất, khẳng định công nghệ hiện đại cần được kiểm soát bởi một “chính phủ thế giới” nhằm đảm bảo tương lai cho sự sống con người. Hawking nói về mối nguy của trí tuệ nhân tạo (AI) và tin rằng chỉ có một sự kiểm soát quy mô toàn cầu mới đảm bảo an toàn cho con người.
    Hawking nhận định nhân loại đang trải qua thời kỳ khó khăn nhất trong lịch sử khi quá tải dân số, biến đổi khí hậu và dịch bệnh gia tăng. “Kể từ khi có nền văn minh loài người, chưa bao giờ chúng ta gặp phải những khó khăn nhiều như bây giờ”, Hawking nhấn mạnh.
    Hawking cho rằng công nghệ đang phát triển với tốc độ vượt bậc và chỉ cần một sự sơ ý hoặc mất kiểm soát của một quốc gia, chiến tranh sinh học hoặc hạt nhân có thể xảy ra. Thiên tài vật lý cũng đề nghị tìm ra giải pháp quản lý những loại vũ khí quá nguy hiểm này.
    Mô hình “chính phủ thế giới” được Hawking đề cập nhưng ông cũng cảnh báo đây sẽ trở thành một dạng độc tài, chuyên quyền.
    Thiên tài vật lý đưa giải pháp cuối cùng cho loài người - 2
    Nhà vật lý thiên tài Stephen Hawking.
    Trong một bài báo trên tờ The Guardian, Hawking viết: “Với tôi, mối lo lớn nhất trong lịch sử nhân loại là biến đổi khí hậu, cung ứng đủ thực phẩm, quá tải dân số, sự tuyệt chủng của nhiều loài động vật, dịch bệnh và sự nhiễm axit ở các đại dương”. Giáo sư từ trường đại học Cambridge này nói rằng công nghệ tiến bộ vượt bậc với sự sản sinh các loại vũ khí tối tân, nhưng con người không có biện pháp nào để chạy trốn khi thảm họa xảy ra.
    “Trong vài trăm năm tới, chúng ta sẽ lập được thuộc địa trên các hành tinh mới nhưng hiện giờ, con người chỉ có một Trái đất. Chúng ta cần bảo vệ nó”, Hawking cảnh báo. Tháng 9 năm ngoái, thiên tài vật lý này từng nói nguy cơ thế giới bị xóa sổ bởi dịch bệnh.
    Theo Quang Minh – Daily Mail (Dân Việt) 

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét