Thứ Sáu, 3 tháng 3, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 601

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                                 Tin tức Đông Tây 24 giờ ngày 2/3/2017

                                                            Let's cafe ngày 2/3/2017
Cuộc sống 24h ngày 2/3/2017/VTC

8 phút gây án và đào tẩu của tên cướp ngân hàng ở Đà Nẵng

Đang trên đường tuần tra, hai cảnh sát 113 quận Sơn Trà (Đà Nẵng) nhận tin báo có vụ cướp ngân hàng nên vội quay đầu xe. Súng được lên đạn khi phát hiện mục tiêu và kịp thời khống chế tên cướp chỉ sau 8 phút gây án.

Tối 3/3, hàng chục cảnh sát túc trực tại trụ sở công an phường An Hải Bắc (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) lấy lời khai của nghi phạm Phan Văn Hoàng (25 tuổi), cùng những nhân chứng để sớm củng cố hồ sơ vụ cướp tài sản xảy ra chiều cùng ngày tại một chi nhánh ngân hàng.
Vẻ ngoài cao ráo, điển trai, Hoàng bình thản khai khoảng 15h50 cùng ngày, với ý định đi cướp ngân hàng, y thủ sẵn một con dao làm bếp dài khoảng 20cm, đi thẳng vào phòng giao dịch ngân hàng ở số 486 đường Ngô Quyền, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà. Anh ta không bịt khẩu trang.
Nghĩ là khách đi giao dịch nên bảo vệ ngân hàng không để ý đến Hoàng. Vào phía trong, Hoàng tiến đến quầy nơi có 3 nữ nhân viên ngân hàng đang làm việc. Đặt mạnh con dao inox sáng loáng lên bàn, nam thanh niên quát nạt uy hiếp, yêu cầu nhân viên ngân hàng lấy cho mình 50 triệu đồng.
8-phut-gay-an-va-dao-tu-cua-ten-cuop-ngan-hang-o-da-nang
Nghi phạm Hoàng bình thản khi bị công an bắt giữ. Ảnh: Nguyễn Đông.
"Các nữ nhân viên quá hoảng sợ nên đã chuẩn bị đủ số tiền và đưa cho Hoàng. Bảo vệ lúc này ở bên ngoài sợ Hoàng manh động nên không dám lại gần. Hoàng sau đó ngang nhiên cầm tiền và dao đi ra khỏi ngân hàng", trung úy Nguyễn Ngọc Phương, cán bộ công an quận Sơn Trà thuật lại.
Khi Hoàng cướp ngân hàng, hai người đàn ông đến rút tiền tại cây ATM đã phát hiện và tri hô, sau đó chạy vào nhà một hộ dân bên cạnh ẩn nấp. "Rời ngân hàng, nam thanh niên không chạy mà đi bộ, còn bảo vệ ngân hàng truy đuổi phía sau", một nhân chứng kể lại.
Cảnh sát cho biết, 6 phút sau khi Hoàng rời khỏi phòng giao dịch, nhân viên ngân hàng mới lấy lại bình tĩnh và gọi báo cho Cảnh sát 113. Đang tuần tra bằng môtô trên đường Ngô Quyền hướng từ Sơn Trà về cầu quay sông Hàn, trung úy Ngô Duy Nam và Trần Phước Ngọc (Cảnh sát cơ động quận Sơn Trà) nhận tin báo qua bộ đàm.
Xác định vị trí nơi xảy ra vụ cướp cách khoảng 500m, trung úy Nam lập tức quay đầu xe về hướng bán đảo Sơn Trà để truy đuổi. Khi đến phòng giao dịch, cảnh sát 113 gặp bảo vệ ngân hàng đang chạy theo tên cướp. "Bảo vệ chỉ tay về phía tên cướp, tôi lập tức rút súng, lên đạn để áp sát đề phòng nghi phạm có hung khí", trung úy Nam kể.
8-phut-gay-an-va-dao-tu-cua-ten-cuop-ngan-hang-o-da-nang-1
Trung úy Nam kể lại việc khống chế tên cướp ngân hàng. Ảnh: Nguyễn Đông.
Hoàng vừa đi vừa chạy. Đến ngã ba Lê Phụ Trần giao Ngô Quyền, bất ngờ bị cảnh sát chĩa súng về phía mình, Hoàng đứng khựng lại, không chống cự và bị khống chế. "Lúc này dao Hoàng đang giấu trong áo khoác, còn 50 triệu đồng giấu trong túi quần. Nghi phạm bị bắt chỉ sau 8 phút gây án", trung úy Nam nói.
Thượng tá Phan Minh Mẫn, Trưởng công an quận Sơn Trà, cho biết Hoàng thực hiện vụ cướp một mình, không có đồng phạm. Nghi phạm lần đầu phạm tội, chưa có tiền án, tiền sự. Trước đây, Hoàng từng điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng do sử dụng nhiều loại ma túy. Tháng 1 vừa qua, Hoàng được xuất viện. Khi bị bắt, nghi can không có bất kỳ biểu hiện bất thường nào.
Cơ quan cảnh sát điều tra đang thử ma túy với nghi can này. "Chúng tôi chưa kết luận được động cơ gây án của Hoàng. Nghi phạm đang bị tạm giữ hình sự để phục vụ  điều tra", trung úy Phương nói. 
Xử lý tình huống khá dễ dàng, tuy nhiên theo cảnh sát 113, việc tiếp cận và khống chế tên cướp ngân hàng mang hung khí thuận lợi một phần nhờ cảnh sát Đà Nẵng luôn có lực lượng tuần tra trên đường, sẵn sàng ứng phó các loại tội phạm.
 Nguyễn Đông

"Cuộc chiến" giành lại vỉa hè: Đoàn kiểm tra "đi qua", nơi thông thoáng, nơi bị "tái chiếm"

Dân trí Sau gần 2 tháng quận 1 ra quân "đòi" lại vỉa hè cho người đi bộ, nhiều tuyến đường ở trung tâm thành phố đã trở nên thông thoáng, nhưng cũng đã xuất hiện tình trạng "tái chiếm" ở một số nơi.

Sau gần 2 tháng Quận 1, TPHCM ra quân "giành" lại vỉa hè cho người đi bộ, nhiều vỉa hè ở các tuyến đường trung tâm đã trở nên thông thoáng. Tuy nhiên, cũng còn nhiều tuyến vỉa hè vẫn bị "tái chiếm". Thậm chí ở tuyến đường Nguyễn Thái Học, phường cầu Ông lãnh quận 1, một số xe gắn máy vẫn "vô tư" lao lên vỉa hè, tranh lối đi với người đi bộ.
PV Dân trí đã ghi nhận một số tuyến đường thuộc quận 1 - nơi đoàn kiểm tra đã từng nhắc nhở, xử phạt...

Sau gần 2 tháng quận 1 triển khai đòi lại vỉa hè cho người đi bộ, khá nhiều tuyến đường ở quận trung tâm thành phố đã trở nên thông thoáng. Trong ảnh: Vỉa hè đường Nguyễn Thái Học đã có lối đi cho người đi bộ
Sau gần 2 tháng quận 1 triển khai "đòi" lại vỉa hè cho người đi bộ, khá nhiều tuyến đường ở quận trung tâm thành phố đã trở nên thông thoáng. Trong ảnh: Vỉa hè đường Nguyễn Thái Học đã có "lối đi" cho người đi bộ

Đường Nguyễn Công Trứ đã trở nên thông thoáng và khá sạch sẽ.
Đường Nguyễn Công Trứ đã trở nên thông thoáng và khá sạch sẽ.
handle


Đường Nguyễn Thái Học, khu vực dưới chân cầu Ông lãnh trưa 2/3.
Đường Nguyễn Thái Học, khu vực dưới chân cầu Ông lãnh trưa 2/3.
handle


Trẻ em đã có thể ngồi chơi dọc hành lang vỉa hè trước cửa nhà, ở đường Nguyễn Thái Học, quận 1.
Trẻ em đã có thể ngồi chơi dọc hành lang vỉa hè trước cửa nhà, ở đường Nguyễn Thái Học, quận 1.
handle
Trước cổng toà nhà Toà án Nhân dân Tối cao trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa trước và sau khi đoàn kiểm tra quận 1 đi xử lý sai phạm.
Những tuyến vỉa hè thông thoáng, sạch sẽ ở quận trung tâm thành phố.
Những tuyến vỉa hè thông thoáng, sạch sẽ ở quận trung tâm thành phố.

Tuy nhiên cũng đã xuất hiện tình trạng tái chiếm ở một số tuyến đường, khi không có đoàn kiểm tra. Trong ảnh: Xe máy vô tư chạy trên vỉa hè đường Nguyễn Thái Học, phường cầu Ông lãnh.
Tuy nhiên cũng đã xuất hiện tình trạng "tái chiếm" ở một số tuyến đường, khi không có đoàn kiểm tra. Trong ảnh: Xe máy "vô tư" chạy trên vỉa hè đường Nguyễn Thái Học, phường cầu Ông lãnh.

Vỉa hè đường ngay ngã tư Nguyễn Công Trứ - Hồ Tùng Mậu quận 1.
Vỉa hè đường ngay ngã tư Nguyễn Công Trứ - Hồ Tùng Mậu quận 1.
Xe máy leo lên vỉa hè chạy ngược chiều.
Xe máy leo lên vỉa hè chạy ngược chiều.
handle



Quán cơm bày bàn ghế trên vỉa hè, xe gắn máy chiếm cả lòng đường ở đường Lê Thị Hồng Gấm, quận 1 (Ảnh chụp vào trưa ngày 2/3)
Quán cơm bày bàn ghế trên vỉa hè, xe gắn máy chiếm cả lòng đường ở đường Lê Thị Hồng Gấm, quận 1 (Ảnh chụp vào trưa ngày 2/3)
handle


Xe ô tô đậu trên đường Hàm Nghi, đoạn giao với Nam Kỳ Khởi Nghĩa.
Xe ô tô đậu trên đường Hàm Nghi, đoạn giao với Nam Kỳ Khởi Nghĩa.

Người dân đi bộ dưới lòng đường, trong khi xe máy đậu sát vỉa hè đường Nguyễn Thái Học, quận 1.
Người dân đi bộ dưới lòng đường, trong khi xe máy đậu sát vỉa hè đường Nguyễn Thái Học, quận 1.

Đường Trần Quang Khải quận 1, trưa ngày 2/3.
Đường Trần Quang Khải quận 1, trưa ngày 2/3.

Cũng trong ngày 2/3, một số vỉa hè đã bị một số tiểu thương tái chiếm làm... chợ (trong ảnh là một đoạn vỉa hè trên đường Võ Văn Kiệt, phường cầu Ông lãnh quận 1).
Cũng trong ngày 2/3, một số vỉa hè đã bị một số tiểu thương "tái chiếm" làm... chợ (trong ảnh là một đoạn vỉa hè trên đường Võ Văn Kiệt, phường cầu Ông lãnh quận 1).
Nguyễn Quang

Chủ tịch TP.HCM: 'Đầu tư cho văn hóa sao cứ phải lật tới lật lui'

Bảo tàng Lịch sử Việt Nam tại TP.HCM /// Ảnh: Lê Công Sơn

Bảo tàng Lịch sử Việt Nam tại TP.HCMẢnh: Lê Công Sơn

Đó là những trăn trở của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong tại buổi làm việc với Sở Văn hóa Thể thao, Sở Du lịch cùng giám đốc các bảo tàng trên địa bàn TP hôm nay 2.3.
Tại buổi làm việc, bà Trần Xuân Thảo, Giám đốc Bảo tàng Tôn Đức Thắng bức xúc: “Ngôi nhà hiện sử dụng làm bảo tàng của chúng tôi được xây dựng trước năm 1975, nguyên là dinh thự của thủ tướng chế độ cũ cải tạo lại phòng ốc nhỏ hẹp, không liên hoàn nhau, hành lang và lối đi quanh co nhưng lại bị sụt lún nghiêm trọng. TP đã lên kế hoạch sửa chữa lại vào năm 2010 khoảng 80 tỉ đồng nhưng theo qui hoạch mở rộng đường Thái Văn Lung ra Tôn Đức Thắng bị mất tới… 2.000 m2. Theo đơn vị tư vấn, việc mở đường sát với tượng Bác Tôn ảnh hưởng đến không gian chung, ngôi nhà cũ bị xéo rất khó cải tạo, phải chờ đợi điều chỉnh hoặc cho xây mới gần 200 tỉ đồng nên lình xình cho tới tận giờ”.
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong: “Đầu tư cho văn hóa sao cứ phải lật tới lật lui” 4
Bà Trần Xuân Thảo (đứng) bức xúc về việc chậm trễ các dự án
Do không thu phí khách tham quan nên đời sống cán bộ nhân viên cũng gặp không ít khó khăn. Bà Thảo than thở: “Chúng tôi phải tạo nguồn thu từ các cửa hàng phục vụ giải khát cho khách, thu từ phí bãi giữ xe để đảm bảo đời sống anh em”.
Ông Phong ghi nhận những nỗ lực của bảo tàng nhưng thắc mắc: “Tại sao có đề án xây dựng rồi mà vẫn trễ 7 năm. Vướng mắc chỗ nào phải chịu khó ngồi lại để cùng giải quyết là được hết”.
Ông Trần Tuấn Anh, Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM lý giải: “Công trình nâng cấp Bảo tàng Tôn Đức Thắng đã được ghi vốn từ năm 2010 nhưng tới năm 2011 việc đầu tư thi công phải xem xét lại nên chậm. Sau này mở rộng đường Thái Văn Lung nên Sở phải tổng hợp lại xin ý kiến Hội đồng Quy hoạch - Kiến trúc rồi chờ thông qua nhưng chờ vốn nên hơi lâu”.
Ông Nguyễn Thành Phong đề nghị: “Trong tuần tới phải sắp xếp cho tôi làm việc với Sở, ngành liên quan để tháo gỡ ngay vấn đề này, không thể kéo dài việc cải tạo hay xây mới mà để một bảo tàng duy nhất về Bác Tôn của cả nước bị xuống cấp được, ảnh hưởng đến việc phục vụ du khách, các hoạt động lễ hội và sinh hoạt chính trị của TP. Nếu sửa chữa hết 80 tỉ đồng mà giờ chuyển qua xây mới tốn 200 - 300 tỉ cũng không sao. Hạ tầng giao thông tốn kém mấy ngàn tỉ còn đầu tư, tại sao văn hóa lại phải lật tới lật lui hoài vậy”.
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong: “Đầu tư cho văn hóa sao cứ phải lật tới lật lui” 2
Ông Phong ưu tư trước các hiện vật súng thần công chưa được đặt ở vị trí trang trọng phía trước
“Tôi giao Bảo tàng Lịch sử 30 tỉ, các ông làm được không?”
Trước khi làm việc với Bảo tàng Lịch sử Việt Nam tại TP.HCM, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đến thắp nhang tại đền thờ Vua Hùng và tham quan thực địa. Đứng ngắm thật lâu các bảo vật của quốc gia đang được trưng bày ở Bảo tàng Lịch sử, ông xúc động: “TP.HCM có đến 11 bảo vật quốc gia có mặt ở đây là quý lắm đấy. Tôi thấy lòng mình lâng lâng cảm xúc. Đây là lịch sử, phải làm sao bảo vệ cho tốt. Tôi mới nghe giám đốc báo cáo bảo tàng này đảo ngói chống dột từ năm 1984 mà giờ chưa sửa chữa gì lại là phải làm ngay, vì đây là một di tích rất quan trọng, không thể để như vậy được”.
Sẵn dịp gặp đầy đủ các lãnh đạo TP, ông Hoàng Anh Tuấn, Giám đốc Bảo tàng Lịch sử còn phản ánh về tình trạng thiếu bãi đậu xe du lịch nên phải dừng cho du khách xuống giữa đường và bị công an đến xử phạt làm du khách rất lo sợ, trong khi Thảo cầm viên rộng lại không cho đậu. Chủ tịch Nguyễn Thành Phong lớn tiếng: “Tôi đề nghị chị Thu (Phó chủ tịch UBND TP - PV) sau cuộc gặp này làm việc ngay với Sở Giao thông Vận tải TP.HCM bàn giao phần mặt bằng phía cổng lên Đền Hùng cho Bảo tàng Lịch sử để đưa súng thần công ở phía sau lên trưng bày trang trọng phía trước. Đồng ý cho xe du lịch vào dừng đỗ bên trong Thảo cầm viên luôn. Sao xe Thảo cầm viên thì vào được mà khách đến với bảo tàng lại phải đỗ ngoài đường. Không vì quyền lợi riêng của đơn vị nào mà tổn hại đến lợi ích chung…”.
Riêng vấn đề xin kinh phí để mở rộng Khu trưng bày đa năng, thể nghiệm và tu bổ Đền Hùng, ông Phong ra quyết định bất ngờ: “Tôi sẽ giao cho 30 tỉ đồng, các anh có làm được không?", khiến Giám đốc Hoàng Anh Tuấn mừng không nói nên lời.
Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cũng yêu cầu các bảo tàng phải nhanh chóng đầu tư hệ thống chiếu phim để cung cấp thông tin cho du khách. “Ở các nước, người ta đến bảo tàng có gắn thiết bị để có thể tìm hiểu đủ thứ, còn bảo tàng mình chỉ chú thích đơn giản trên hiện vật như thế là chưa được. Một số bảo tàng đưa thêm các quầy sách giới thiệu về lịch sử, đất và người TP.HCM. Bảo tàng TP.HCM có thể nghiên cứu đưa loại hình đờn ca tài tử vào biểu diễn và phục vụ các món ngon Nam bộ để thu hút, giữ chân du khách”, ông Nguyễn Thành Phong đề nghị.
Lê Công Sơn

Lấy cớ quẹo xe vào nhà để chạy xe lên lề đường

Thứ Sáu, ngày 03/03/2017 00:40 AM (GMT+7)
Khi lực lượng chức năng xử lý chị P.T.T.V chạy xe trên lề thì chị phản ứng quyết liệt, cho rằng mình đang đi vào nhà nên phải leo lên lề đường.
Chiều 2-3, ông Võ Nguyên Khanh – Chủ tịch UBND phường Bến Thành (quận 1, TP.HCM) dẫn đầu đoàn công tác gồm lực lượng trật tự đô thị, công an phường xử phạt các hành vi dừng, đậu xe, chạy xe trên vỉa hè trên một số tuyến đường thuộc địa bàn phường.
Lấy cớ quẹo xe vào nhà để chạy xe lên lề đường - 1
Chiếc xe máy vi phạm leo lên lề của chị P.T.T.V. Ảnh: LÊ THOA
Lấy cớ quẹo xe vào nhà để chạy xe lên lề đường - 2
Chị V. phản ứng tới phút chót vì cho rằng mình đang vào nhà nên phải leo lề. Ảnh: LÊ THOA
Tại ngã tư đường Cách Mạng Tháng 8 và Nguyễn Thị Minh Khai, đoàn kiểm tra đã lập biên bản xử phạt một xe ô tô 16 chỗ đậu chiếm gần hết vỉa hè đường Cách Mạng Tháng 8; đồng thời cũng lập biên bản xử phạt đối với chị P.T.T.V (ngụ phường 16, quận 4) đối với hành vi chạy xe máy leo lên hè phố.
Lấy cớ quẹo xe vào nhà để chạy xe lên lề đường - 3
Một xe ô tô 16 chỗ cũng bị lập biên bản xử phạt vì đậu xe trên vỉa hè. Ảnh: LÊ THOA
Theo ghi nhận, chị V. lưu thông trên vỉa hè đường CMT8 hướng từ quận 3 về quận 1. Thấy lực lượng chức năng giữ lại lập biên bản, chị phản ứng quyết liệt, cho rằng mình đang đi vào nhà nên phải leo lên lề. Tuy nhiên, đội Trật tự đô thị đã kịp ghi lại hình ảnh vi phạm và cho chị V. xem.
Với vi phạm này, chị V sẽ nhận mức phạt 350.000 đồng.
Bấm đây để xem Ông Đoàn Ngọc Hải trầm tư trong phiên họp của TP.HCM về vỉa hè
Theo Lê Thoa (Pháp Luật TPHCM)
Người dân thành phố và khách du lịch có thêm điểm đến mớiTọa lạc tại vị trí đắc địa bậc nhất của thành phố: khu B công viên 23-9, bên cạnh phố Tây Phạm Ngũ Lão và Bùi Viện, cách chợ Bến Thành chỉ 5 phút đi bộ, chợ ẩm thực và mua sắm hiện đại Sense Market (do Công ty CP Đầu tư Phát triển Saigon Co.op – SCID trực thuộc Saigon Co.op,  phối hợp cùng Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Cửu Long khai thác) là điểm nhấn thú vị giữa lòng thành phố.
“Chợ lạ” xuất hiện giữa phố
Mở cửa hoạt động từ ngày 7-1-2017 và chính thức khai trương vào 4-3-2017, Sense Martket là sự kết hợp giữa chợ truyển thống và hiện đại, vừa đáp ứng nhu cầu mua sắm và giải trí của khách hàng trong nước và khách du lịch quốc tế. Khoảng hai tháng đưa vào hoạt động, thời gian chưa đủ dài và chưa có hoạt động quảng bá, giới thiệu nào ra bên ngoài nhưng đến đây trong buổi chiều muộn đầu tuần, chúng tôi ngạc nhiên chứng kiến cả khu “chợ” đã khá sôi động khách tham quan, ăn uống. Càng ngạc nhiên hơn bởi nguyên tầng hầm đã nhiều năm xuống cấp bên dưới sân khấu Sen Hồng đã hoàn toàn biến mất, thay vào đó là một kiến trúc độc đáo nằm ẩn mình dưới lòng thành phố nhộn nhịp.
Một thế giới ẩm thực sôi động với không gian, cách bày trí ấm cúng của Asean Food Town, tái hiện lại không gian văn hóa ẩm thực đường phố Châu Á xưa với gần 100 gian hàng ẩm thực đường phố của Việt Nam, Lào, Campuchia, Ấn Độ, Nhật Bản… Một khu mua sắm Taka Plaza rộng gần 2.000m2 với hơn 400 gian hàng lớn nhỏ, cung cấp hàng hóa đa dạng theo tiêu chí bán đúng giá, không nói thách. Cửa hàng tiện lợi Co.op Food, quầy dịch vụ viễn thông, chuyển đổi ngoại tệ… luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng. Trên mặt đất, sân khấu với những tiết mục văn nghệ mang màu sắc văn hóa dân tộc đa quốc gia cũng được thường xuyên tổ chức vào các ngày cuối tuần cũng là nét đặc biệt của riêng Sense Market.
Đa dạng các món ăn truyền thống nhiều vùng miền của Việt Nam và các nước đều có trong Sense Market
Theo kế hoạch, Sense Market sẽ tổ chức các lớp hướng dẫn tập dưỡng sinh, thể dục nhịp điệu và võ tự vệ vào các buổi sáng , người dân và du khách có thể tham gia miễn phí. Bên cạnh các hoạt động ẩm thực, văn hóa và quảng bá du lịch, Sense Market cũng sẽ tổ chức định kỳ các gian hàng đặc biệt dành cho sinh viên tạo đà khởi nghiệp cho các bạn trẻ của thành phố.
Tâm huyết với điểm đến mới của Thành phố
Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Phó Tổng giám đốc công ty SCID cho biết,  tổng diện tích tầng hầm của Sense Market là 11.000m2 và ưu tiên dành hơn 6.000m2 làm bãi đậu xe có sức chứa 150 xe hơi và 600 xe máy, góp giải quyết nạn kẹt xe, đậu xe trên lòng lề đường ở khu vực trung tâm. Đây là công trình tâm huyết của hai đơn vị nhằm tạo thêm một điểm đến thú vị, thiết thực quảng bá du lịch, văn hóa, ẩm thực của Việt Nam và các nước Đông Nam Á.
Có thể nói, thông qua mô hình này, Saigon Co.op bước đầu đã thành công khi chủ động tham gia vào công tác kiến tạo không gian giúp tiểu thương hòa nhập với xu hướng và loại hình kinh doanh mới, kết hợp giữa tính hiện đại và chợ truyền thống, giúp tạo sức bật mới cho chợ truyền thống như các nước tiên tiến đã thực hiện và tạo được nhiều thành công.
“ Chợ lạ” Sense Market xuất hiện giữa lòng Sài Gòn
Nói về ý tưởng thiết kế của Sense Market, ông Hồ Hoàng Lâm, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Cửu Long cho biết mong muốn thể hiện niềm tự hào về văn hóa và thắng cảnh của Việt Nam. Do đó, đơn vị đã nghiên cứu kỹ những nét đặc trưng của văn hóa chọ truyền thống, cũng như danh lam thắng cảnh của Việt Nam và đem kết hợp với mô hình các chợ hiện đại ở nước ngoài. Đến Sense Market, người dân có thể dễ dàng nhận ra bậc thềm chính là hình ảnh ruộng bậc thang, hay ánh sáng thông tầng phong thái tự nhiên từ tầng trệt xuống tầng hầm theo kiểu hang Sơn Đoòng lung linh phóng khoáng nổi tiếng ở Quảng Bình.
Sense Market như cơn gió lạ thổi sức sống vào khu vực vốn có vị trí đắc địa nhưng chưa được đầu tư đúng mức nay trở nên sôi động thú vị. Chúng tôi cho rằng nếu Sense Market được kết nối với sân khấu Sen Hồng liền kề và sân khấu này được nâng cấp đồng bộ với Sense Market thì sẽ tạo được một quần thể thống nhất khép kín rất độc đáo. Đặc biệt là khi các sở ban ngành về du lịch, thông tin, văn hóa kết hợp tổ chức các hoạt động để quần thể này có thể trở thành “địa điểm nhất định phải đến” của khách trong nước và quốc tế thông qua các buổi biểu diễn nghệ thuật đặc sắc trên sân khấu Sen Hồng kết hợp với các món ngon được hội tụ trong lòng Sense Market.
PKD

Nhật hoàng hiểu nỗi lòng của vợ con cựu lính Nhật ở Việt Nam

Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản khi gặp vợ và con của các cựu binh lính Nhật tại Việt Nam đã chia sẻ sự cảm thông, bày tỏ mong muốn quan hệ hai nước sẽ ngày càng phát triển.

nhat-hoang-hieu-noi-long-cua-vo-con-cuu-linh-nhat-o-viet-nam
Nhà vua Nhật Bản trò chuyện cùng bà Nguyễn Thị Xuân, vợ cựu lính Nhật tại Việt Nam. Ảnh: Giang Huy
"Tôi hiểu các cựu binh lính Nhật Bản đã có cuộc sống nhiều sóng gió, gia đình họ cũng gặp nhiều khó khăn, tôi thấy hoà bình rất quý báu", Nhà vua Nhật Bản Akihito nói khi gặp một số người thân của các cựu lính Nhật tại Hà Nội đầu giờ chiều nay.
Dành thời gian trò chuyện với từng người, Nhật hoàng và Hoàng hậu nghe gia đình các cựu binh lính giới thiệu bản thân, hoàn cảnh, mối liên hệ với chồng, bố là người Nhật. Nhà vua Nhật Bản và Hoàng hậu cùng bày tỏ mong muốn quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ ngày càng siết chặt hơn, mong quan hệ hữu nghị giữa hai nước được thúc đẩy. 
Trong số 16 người có mặt tại cuộc gặp này, bà Nguyễn Thị Xuân, 94 tuổi, là đại diện duy nhất trong vai trò vợ cựu lính Nhật Bản tại Việt Nam cách đây hơn 70 năm, số còn lại là con trai, con gái và dâu rể của các binh lính. 
Trong khuôn viên nhỏ tại một khách sạn ở Hà Nội, cuộc trao đổi giữa Nhật hoàng và Hoàng hậu với người thân các cựu lính Nhật chủ yếu xoay quanh câu chuyện cá nhân và mong muốn quan hệ hai nước thân thiết hơn nữa. Khi nghe một số người cho biết mẹ mình vì tuổi cao không đến dự cuộc gặp này, Nhà vua và Hoàng hậu gửi lời chúc sức khoẻ tới họ. 
Đến địa điểm gặp gỡ từ sớm, bà Xuân cho biết bà và 4 người con đã dậy từ 5h sáng vì hồi hộp được gặp Nhà vua và Hoàng hậu. 
"Tôi rất xúc động, trải qua bao năm kháng chiến khó khăn, bây giờ được Nhà vua và Hoàng hậu quan tâm và đến thăm. Chúng tôi không còn gì mừng hơn. Tôi mong hai nước cùng duy trì sự phồn vinh", bà Xuân nói.
Cùng chia sẻ niềm vui khi được gặp Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản, ông Trần Đức Dũng, 63 tuổi, cho biết ông đã nóng lòng trông đợi ngày hôm nay. Ông Dũng là con trai của ông Tachibana, có tên Việt Nam là Trần Đức Trung, một cựu lính Nhật Bản đến Việt Nam thời Thế chiến II.
Trong số binh sĩ Đế quốc Nhật Bản được điều động đến bán đảo Đông Dương khi đó, khoảng 600 người đã ở lại sau khi Tokyo đầu hàng đồng minh tháng 8/1945. Nhiều người tham gia Việt Minh chống thực dân Pháp giai đoạn 1946 -1954. Hơn một nửa thiệt mạng trên chiến trường hoặc qua đời do bệnh tật.
Nhiều binh sĩ Nhật Bản kết hôn với phụ nữ Việt Nam và có con nhưng họ không được phép đưa gia đình về nước. Ước tính có khoảng vài trăm người là vợ, con cựu lính Nhật Bản đang ở Việt Nam.
Theo ông Dũng, ông Tachibana đã rời Việt Nam vào năm 1954, khi con trai mới được vài tháng tuổi. Ông Dũng được gặp lại bố một lần vào năm 2004, từ đó chưa liên lạc lại, vì thế ông trông đợi có được thông tin về bố mình hiện nay. Mẹ ông Dũng đã mất năm 1986.
"Tôi mong Nhật hoàng và Hoàng hậu luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc và giúp quan hệ hai nước phát triển tốt đẹp", ông Dũng nói.
Việt Anh

Chân trẻ em bị tháo khớp ở dưới kênh nước

A- A A+ ‹Đọc›
Thích tắt quảng cáo hãy nhấn nút
Nhà chức trách nhận định, phần thân thể trên là chân của trẻ em khoảng 10 tuổi, bị tháo khớp từ đầu gối trở xuống.

Chân trẻ em bị tháo khớp ở dưới kênh nước
Chân trẻ em bị tháo khớp ở dưới kênh nước
Ngày 2/3, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ và Công an huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) tổ chức điều tra, làm rõ vụ một phần thân thể người trôi ở kênh nước.
Theo công an, sáng 26/2, người dân đến kênh nước Năm Căn ở xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch thì thấy vật thể lạ. Đến gần kiểm tra, họ phát hiện đó là chân của trẻ em đang trong quá trình phân hủy.
Nhận tin báo, lực lượng chức năng có mặt phong tỏa hiện trường, tổ chức khám nghiệm pháp y phục vụ điều tra.
Nhà chức trách nhận định, phần thân thể trên là chân của trẻ em khoảng 10 tuổi, bị tháo khớp từ đầu gối trở xuống.
Cơ quan điều tra đang xác minh, tìm tung tích nạn nhân để làm rõ vụ việc.
đăng bởi: zing

Nghi án chồng sát hại vợ rồi nhảy xuống giếng tự tử

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án mạng /// Ảnh: Nguyên Bình

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án mạngẢnh: Nguyên Bình

Các cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk đang điều tra làm rõ nghi án chồng giết vợ rồi nhảy xuống giết tự tử, xảy ra tại xã Ea Tu, TP.Buôn Ma Thuột.
Chiều 2.3, lực lượng chức năng đã vớt thi thể ông Nguyễn Văn Hùng (48 tuổi, ngụ thôn 12, xã Ea Tu) từ dưới giếng nước lên để phục vụ công tác điều tra.
Ông Hùng là nghi can chính liên quan đến cái chết của vợ, bà Lê Thị Mỹ Trang (35 tuổi, cùng ngụ thôn 12, xã Ea Tu).

Trước đó, khoảng 8 giờ cùng ngày, nghe tiếng kêu cứu của bà Trang, một số người hàng xóm chạy đến nhà thì phát hiện bà Trang nằm dưới đất đã tử vong, trên người có nhiều vết thương, chảy nhiều máu.
Thời điểm này, nhiều người thấy ông Hùng đang đứng cạnh giếng nước một lúc rồi đi đâu không rõ. Sau đó, cơ quan điều tra phát hiện thi thể ông Hùng dưới giếng trước sân nhà.
Một người dân địa phương cho biết vợ chồng chị Trang có 3 con, lớn nhất 16 tuổi, nhỏ nhất 6 tuổi. Thời gian gần đây giữa hai người thường xảy ra mâu thuẫn, cãi vã, đang làm thủ tục ly hôn.
Theo thông tin ban đầu, khả năng vụ án mạng xuất phát từ mâu thuẫn gia đình, người chồng đã sát hại vợ rồi nhảy giếng tự tử.

Nghi án chồng sát hại vợ rồi nhảy xuống giếng tự tử - ảnh 2

tin liên quan

Nghi án chồng giết vợ rồi tự tử
Người dân phát hiện chị Hà nằm chết dưới sàn nhà còn anh Trong (chồng chị Hà) đang trong cơn nguy kịch, người nồng nặc mùi thuốc diệt cỏ.
Trung Chuyên

Xuân Trường bị chấn thương, phải nghỉ 3 tuần

0 Lan Phương

Xuân Trường không thể ra mắt ngay vào ngày 4.3 tới /// Gangwon FC

Xuân Trường không thể ra mắt ngay vào ngày 4.3 tớiGangwon FC


Một tin không vui đối với những khán giả yêu quý cầu thủ Lương Xuân Trường khi anh không thể ra sân trong hai trận đấu đầu tiên của CLB Gangwon FC tại K-League 2017.
Ông Nguyễn Tấn Anh – trưởng đoàn bóng đá HAGL vừa nhận được email từ phía CLB Gangwon thông báo tin này. Tân binh của CLB đang thi đấu tại giải cao nhất của Hàn Quốc đã không may dính chấn thương trong trận giao hữu ngay sát khi mùa giải sắp bắt đầu.
Trong một tình huống tranh chấp, Trường đã bị đau dây chằng cổ chân phải. Ông Choi Yun-Kyum, HLV trưởng CLB Gangwon nói: “Trước khi sự cố xảy ra, khả năng ra sân thi đấu trận đầu tiên của Trường là rất lớn. Nhưng trong bóng đá, có những việc xảy ra bất ngờ, nằm ngoài dự kiến. Rất không may vì Trường gặp chấn thương ngay trong thời điểm này và cả đội đều cảm thấy rất tiếc cho cậu ấy vì sẽ không thể chơi được ở hai trận liên tiếp của mùa giải”.
Thời gian để Trường điều trị chấn thương vào khoảng 3 tuần và CLB Gangwon cho hay, anh đang tập trung cho việc hồi phục và sẽ cố gắng trở lại sớm. "Cầu thủ (Trường) bây giờ đang tập trung cho việc hồi phục và sẽ cố gắng để sớm trở lại".
Như vậy, Trường sẽ vắng mặt ở trận gặp Sangju Sangmu ngày 4.3 trên sân khách và gặp đương kim vô địch FC Seoul trên sân nhà ngày 11.3.
Xuân Trường bị chấn thương, phải nghỉ 3 tuần - ảnh 1
Xuân Trường hy vọng sẽ sớm bình phục Gangwon FC
CLB Gangwon vừa thăng hạng từ hạng Nhì lên hạng Nhất Hàn Quốc - giải đấu được một đơn vị kiểm toán quốc tế đánh giá là giải đấu số 1 châu Á. Gangwon đã đặt ra mục tiêu rất rõ ràng là lọt vào top 4 đội mạnh nhất Hàn Quốc, để đoạt vé dự AFC Champions League. Đội bóng này đã chiêu mộ 10 cầu thủ xuất sắc khác, gồm cả Xuân Trường với tham vọng thành công ở mùa giải 2017.
Cuối tháng 2 vừa qua, Hội đồng tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) đã bổ nhiệm Xuân Trường làm Đại sứ hình ảnh của tỉnh này.

Lan Phương

Tiết lộ: Mourinho từng lật kèo PSG, chọn MU vì tiền

Thứ Năm, ngày 02/03/2017 13:11 PM (GMT+7)
HLV Jose Mourinho được cho là đã đạt thỏa thuận dẫn dắt PSG nhưng cuối cùng lại đổi ý tới MU hè 2016.
Mourinho từng lật kèo PSG, chọn MU vì tiền
Jose Mourinho trở thành "hàng hot" sau khi bị Chelsea sa thải cuối năm 2015. Hàng loạt CLB lớn ở châu Âu gửi lời mời tới nhà cầm quân người Bồ Đào Nha. Một đại gia Trung Quốc (giấu tên) cũng ngỏ lời muốn có Mourinho.
Tuy nhiên theo trang Yahoo Sports tiết lộ, nhà ĐKVĐ nước Pháp - PSG tỏ ra quyết tâm hơn cả trong việc săn chữ ký của "Người đặc biệt". "Mourinho chỉ còn cách PSG có nửa bước chân. Ông ấy gần như đã là người của họ", nguồn tin Yahoo Sports cho biết.
Vậy nguyên nhân nào khiến vụ việc đổ bể? HLV Mourinho nhất quyết đòi lương 10 triệu mỗi năm sau thuế, tương đương với việc PSG phải bỏ ra 25,7 triệu bảng/năm trước thuế. Gánh lương của cầu thủ vốn đã quá khủng, PSG không thể đáp ứng yêu cầu ấy từ Mourinho.
Trong lúc này, MU tìm gặp người đại diện của Mourinho và không ngần ngại đồng ý mọi đòi hỏi về lương bổng. Mourinho chính thức tuyên bố khước từ PSG để ký hợp đồng 3 năm với "Quỷ đỏ", lương 12,3 triệu bảng/mùa (sau thuế).
Mourinho giống hệt Sir Alex, MU chắc mẩm ăn 3
MU vừa giành danh hiệu đầu tiên của mùa giải khi đánh bại Southampton đầy kịch tính tại League Cup. “Quỷ đỏ” cũng đã tiến vào vòng 1/8 Europa League và Rostov không phải chướng ngại quá khó khăn. Đấu trường tạo ra nhiều thử thách cho thầy trò MU nhất là FA Cup khi đụng độ Chelsea ở tứ kết.
Tiết lộ: Mourinho từng lật kèo PSG, chọn MU vì tiền - 1
HLV Mourinho nâng cao chiếc Cúp Liên đoàn
Bên cạnh mục tiêu giành 3 chiếc Cúp, nhiệm vụ quan trọng không kém của MU là kết thúc mùa giải trong tốp 4 Premier League. Đây là những thử thách vô cùng khó khăn bởi lịch thi đấu quá dày đặc và “Quỷ đỏ” cần phải duy trì phong độ trong thời gian dài tới đây. Tuy nhiên, Antonio Valencia rất tự tin bởi anh nhìn thấy những thay đổi tích cực của đội bóng.
“Tôi đang cảm nhận thấy cảm giác rất thân thuộc. Chúng tôi đang làm việc với Jose Mourinho nhưng lại thấy được bầu không khí giống như khi Sir Alex còn tại vị. Một bầu không khí rất thân thuộc nhưng luôn hừng hực tinh thần chiến đấu. MU đang rất tự tin và không ngừng nghĩ đến chiến thắng”, Valencia cho biết.
“Jose Mourinho đã thay đổi nhiều thứ tại đây. Ông ấy mang đến những cầu thủ mới, tinh thần chiến đấu mới và những khát vọng chiến thắng mới. Mourinho khiến cho tất cả hiểu được trách nhiệm của cá nhân với đội bóng. Chúng tôi phải chiến đấu vì bản thân, vì MU và vì những danh hiệu”.
“Chiếc Cúp Liên đoàn mang đến cho MU rất nhiều tự tin. Chúng tôi được tiếp thêm nhiên liệu để chinh phục những mục tiêu còn lại của mùa giải. MU có thể giành được Europa League, FA Cup và hoàn tất cú ăn ba”.“Tôi muốn cảm ơn Jose Mourinho rất nhiều. Ông ấy đã giúp đội bóng hồi sinh và chắc chắn sẽ lấy lại được hình tượng vĩ đại trong quá khứ. Mourinho và Sir Alex đều là những HLV tài ba với triết lý riêng song rất giống nhau về khí chất. Mourinho sẽ thành công tại MU”, Valencia chia sẻ.
Thứ Bảy tới đây, MU sẽ trở lại thi đấu ở Premier League sau 1 tuần tạm nghỉ. Thầy trò Mourinho được tiếp đón Bournemouth trên sân nhà ở trận đấu sớm nhất vòng 27.
Theo Huyền Anh (tổng hợp The Sun) (Khám Phá)

Vua phá lưới Liga: Hóa người hùng, CR7 vẫn “hít khói” Messi

Thứ Năm, ngày 02/03/2017 06:03 AM (GMT+7)
Bên cạnh cuộc đua vô địch La Liga, Messi và Ronaldo vẫn đang cạnh tranh hết sức gắt gao đến danh hiệu “Vua phá lưới” mùa giải năm nay.
Cuộc đua “Vua phá lưới” La Liga mùa này đang diễn ra hết sức hấp dẫn. Lionel Messi, ngôi sao của Barca đang dẫn đầu với 21 bàn thắng tại La Liga sau khi “thông nòng” ở 4 trận liên tiếp.
Vua phá lưới Liga: Hóa người hùng, CR7 vẫn “hít khói” Messi - 1
Ronaldo chưa thể qua mặt Messi
Đứng thứ hai cũng là một cầu thủ của Barcelona, Luis Suarez, tiền đạo người Uruguay lập một cú đúp trong chiến thắng hủy diệt Sporting Gijon để nâng thành tích của mình lên 20 bàn mùa này.
Nếu như tiếp tục thi đấu tốt như hiện nay, Messi và Suarez hoàn toàn có thể cán đích ở những vị trí đầu tiên trong danh sách, sau khi bộ đôi này đang cho thấy phong độ cực kỳ ổn định kể từ đầu mùa giải đến nay.
Nói không ngoa, chính nhờ hiệu suất ghi bàn liên tiếp của Messi – Suarez đã giúp Barcelona vượt lên trên Real Madrid sau vòng đấu 25 (dù đá nhiều hơn 1 trận).
Xếp thứ 3 trên danh sách ghi bàn là Cristiano Ronaldo với 18 pha lập công. Rạng sáng nay, cầu thủ người Bồ đã hóa thành “siêu nhân” khi ghi 2 bàn thắng liên tiếp ở những phút cuối để giúp Real giật lại 1 điểm trên sân của Villarreal.
Có thể nói, những nỗ lực của Ronaldo là rất đáng ghi nhận nhưng mình anh không thể khỏa lấp hết những sai sót mà “Kền kền trắng” đang gặp phải. Và nên nhớ rằng, trong sự xuống dốc của Real hiện nay hoàn toàn không có bóng dáng của Ronaldo, thậm chí trong hàng loạt các trận đấu đã qua, siêu sao người Bồ mới là người chơi xuất sắc nhất khi liên tục phải “gánh team”.
Trải qua 8 trận đấu trên mọi đấu đường, CR7 đóng góp vào 9 bàn thắng cho Real Madrid gồm 2 đường kiến tạo và 7 bàn trực tiếp. Riêng ở La Liga, anh cũng đóng góp 6 bàn trong 6 trận gần nhất. Một hiệu suất hiếm có của một cầu thủ 32 tuổi.
Mặc dù vậy, trong danh sách 3 cầu thủ dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” La Liga năm nay, Ronaldo đang chính là người có nhiều pha làm bàn trên chấm đền nhiều nhất (6 lần). Trong khi Messi có 3 lần, Suarez miễn nhiễm với các tình huống đá phạt 11m.
Đứng thứ 4 trong danh sách là Iago Aspas với 14 bàn, cầu thủ đang nổi lên ở La Liga với khả năng dứt điểm hiệu quả nhất, chân sút đang dẫn đầu danh sách Zarra (Vua phá lưới nội La Liga). Cụ thể, chân sút của Celta Vigo chỉ mất trung bình 3,72 cú dứt điểm để có 1 bàn thắng.
Danh sách các chân sút đang dẫn đầu cuộc đua Pichichi tại La Liga mùa này:
1. Lionel Messi (21)
2.  Luis Suarez (20)
3. Cristiano Ronaldo (18)
4. Iago Aspas (14)
Theo Thế Anh (Khám Phá)

Vụ HS trường Nam Trung Yên gãy chân: Đề nghị không khởi tố tài xế

Thứ Năm, ngày 02/03/2017 19:30 PM (GMT+7)
Bố nam sinh bị taxi đâm gãy chân ở Trường tiểu học Nam Trung Yên tiết lộ lý do đề nghị cơ quan điều tra không khởi tố tài xế.
Vụ HS trường Nam Trung Yên gãy chân: Đề nghị không khởi tố tài xế - 1
Tai nạn khiến cháu Trần Chí Kiên gãy chân.   
Chiều 2.3, anh Trần Chí Dũng, bố cháu Trần Chí Kiên (học sinh lớp 2A4, Trường tiểu học Nam Trung Yên, quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, anh đã nhận được thông báo từ cơ quan điều tra về kết quả giám định thương tật của con trai sau tai nạn trong sân Trường tiểu học Nam Trung Yên.
“Phòng Cảnh sát hình sự thông báo cho gia đình 3 vấn đề liên quan đến tai nạn cháu Kiên. Thứ nhất, tỷ lệ thương tật của cháu là 32%. Thứ hai, cháu Kiên gặp tai nạn bị taxi đâm phải trong sân trường. Thứ ba, thời điểm xảy ra vụ tai nạn, cô Hiệu trưởng, Hiệu phó có mặt trên xe taxi gây tai nạn”, anh Dũng thông tin.
Liên quan đến sự việc, trao đổi qua điện thoại với PV về kết quả tỷ lệ thương tật của cháu Trần Chí Kiên, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an TP.Hà Nội) cho biết, khi có kết quả phòng sẽ công bố chung.
Anh Trần Chí Dũng cho biết thêm, khi cơ quan điều tra chính thức có kết luận về vụ việc, gia đình sẽ căn cứ vào đó để đưa ra các quyết định tiếp theo.
“Quan điểm của gia đình là đề nghị cơ quan điều tra làm rõ hành vi, trách nhiệm của các cá nhân liên quan, ai có lỗi đến đâu phải chịu xử lý”, anh Dũng nói.
Tuy nhiên, anh Dũng cũng cho biết, gia đình chưa đề nghị cơ quan điều tra khởi tố vụ án. Gia đình cũng đã trao đổi với cơ quan công an về việc, xin không truy cứu trách nhiệm hình sự, không khởi tố lái xe taxi bởi lái xe vô tình gây tai nạn cho cháu, không đưa cháu đi cấp cứu do không biết.
“Gia đình tài xế sau đó cũng đã đến xin lỗi gia đình tôi, xin thanh toán mọi chi phí điều trị và nhận mọi hậu quả. Chúng tôi ghi nhận thiện chí của lái xe taxi.”, anh Dũng chia sẻ.
Trao đổi với PV về sự việc, luật sư Tạ Anh Tuấn (Đoàn Luật sư Hà Nội), người bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho cháu Kiên cho biết, hành vi gây ra tại nạn khiến cháu Kiên bị thương tật với tỷ lệ 32% thoả mãn dấu hiệu “Tội vô ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính”, quy định tại Điều 109 Bộ luật Hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009.
Tuy nhiên, theo luật sư Tạ Anh Tuấn, việc có khởi tố vụ án khởi tố bị can hay không  sẽ phụ thuộc vào yêu cầu gia đình bị hại, ở đây là gia đình cháu Kiên. Bởi theo quy định, việc điều tra, khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo Điều 109 Bộ luật Hình sự phải có đơn yêu cầu cầu của bị hại.
Trước đó, ngày 1.12.2016, học sinh Trần Chí Kiên, lớp 2A4, Trường tiểu học Nam Trung Yên, Hà Nội bị taxi tông gãy chân trong sân trường. Tuy nhiên, sau đó, nhà trường phát phiếu khảo sát cho 100% cán bộ, giáo viên và học sinh không có xe ô tô vào trường để trốn tránh trách nhiệm khiến nhiều người bức xúc.
Bản thân nhiều giá viên nhà trường sau đó phản đối kết quả khảo sát không trung thực.
Sau khi vào cuộc điều tra, Công an Hà Nội làm rõ, cháu Kiên bị taxi đâm ở sân Trường dẫn tới gãy chân. Thời điểm xảy ra tai nạn, Hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Trung Yên Tạ Thị Bích Ngọc và Hiệu phó Nguyễn Thị Hương cùng ngồi trên chiếc xe taxi nhưng có dấu hiệu che dấu sự việc, gây khó khăn cho quá trình điều tra.
Ngày 21.2, Hội đồng kỷ luật UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã chính thức công bố kết luận cách chức bà Ngọc và bà Hương.
Ngày 28.2, Quận ủy Cầu Giấy cũng có quyết định khai trừ khỏi Đảng đối với bà Ngọc và bà Hương.
Theo Xuân Lực (Dân Việt)

Trung Quốc tìm cách đuổi Mỹ khỏi Biển Đông như thế nào?



Liệu Lầu Năm Góc có thể đưa nhóm tác chiến tàu sân bay tuần tra Biển Đông được bao lâu, khi Trung Quốc sẽ dần vượt Mỹ về số lượng tàu chiến?
    Đó là câu hỏi mà chuyên gia Peter Apps đặt ra, trong một bài phân tích được Reuters đăng tải trong chuyên mục bình luận.
    Một số chuyên gia quân sự dự đoán rằng trong vòng hơn một thập kỷ, Hải quân Trung Quốc sẽ có số tàu chiến nhiều hơn Hải quân Mỹ. Việc Trung Quốc ráo riết tăng cường sức mạnh quân sự là một phần của chiến lược thống trị các vùng lãnh thổ tranh chấp ở Biển Đông và đẩy Mỹ ra khỏi khu vực có ý nghĩa chiến lược này.


    Trung Quốc tìm cách đuổi Mỹ khỏi Biển Đông như thế nào?
    Nhóm tác chiến tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc lần đầu tiên tập trận xa bờ trên Biển Đông. Ảnh Global Military Review

    Duy trì sự thống trị quân sự toàn cầu của Mỹ là trọng tâm kế hoạch nâng chi tiêu quân sự thêm 54 tỷ USD, tương đương với mức tăng khoảng 9%. Thế nhưng điều đó cũng không đủ duy trì ưu thế trong khu vực của Washington. Trong vòng hai thập kỷ qua, ngân sách quốc phòng của Trung Quốc luôn tăng ở mức hai con số mỗi năm. Quan trọng hơn, Bắc Kinh đã áp dụng một loạt chiến thuật mà Mỹ chưa có cách đối phó một cách thực sự hiệu quả.
    Trong khi cách tiếp cận Châu Á của Washington luôn tập trung vào khả năng đưa nhóm tác chiến tàu sân bay vào “sân sau của Trung Quốc”, Bắc Kinh đã làm mọi thứ có thể để làm nghiêng cán cân chiến lược chống lại mọi kẻ thù tiềm năng. Chiến lược này bao gồm việc trang bị các hệ thống vũ khí mới, tăng cường sức mạnh hải quân, xây dựng căn cứ hải quân, các nhà máy điện và quân sự hóa các “đảo nhân tạo” mà nước này bồi đắp trái phép trên Biển Đông.
    Một số quan chức quân sự Mỹ - đương nhiệm và đã về hưu - cho rằng vấn đề ở chỗ là “khi nào”, chứ không phải “nếu”, xảy ra một cuộc xung đột khu vực.
    Trong năm 1995, khi quân đội Trung Quốc phóng nhiều tên lửa và tiến hành tập trận xung quanh Đài Loan mà Bắc Kinh coi là một tỉnh ly khai, Tổng thống Mỹ Bill Clinton đã đáp trả bằng cách đưa hai tàu sân bay đến tuần tra vùng biển giữa Đài Loan và Trung Quốc đại lục. Đây là một động thái quân sự mà Bắc Kinh khi đó không thể làm gì để ngăn chặn mà không gây ra một cuộc chiến tranh với Mỹ và Trung Quốc sẽ không giành chiến thắng.
    Kể từ đó, Bắc Kinh đã tập trung vào việc ngăn chặn các lực lượng Mỹ - đặc biệt là các tàu sân bay – tiến vào khu vực tiếp cận lãnh thổ Trung Quốc. Nhiều nhà phân tích cho rằng Bắc Kinh hiện có trong tay các loại vũ khí hiện đại ( tàu ngầm, tên lửa và máy bay tấn công) khiến cho các nhà hoạch định chính sách quân sự Mỹ thối chí, miễn cưỡng chấp nhận rủi ro của việc đưa tàu sân bay đến gần bờ biển của Trung Quốc một lần nữa.
    Trung Quốc được cho là có hàng ngàn tên lửa đạn đạo nhằm vào đảo Đài Loan cũng như các loại vũ khí hải quân để tiêu diệt tàu chiến gần đó. Một số chuyên gia tin rằng Bắc Kinh có thể sẽ chiếm quyền kiểm soát Đài Loan trong vòng hai thập kỷ tới.
    Mục tiêu trước mắt tiếp theo của Bắc Kinh dường như là tăng cường hơn nữa sức mạnh quân sự ở các “đảo nhân tạo” mà nước này bồi đắp trái phép ở các vùng biển đảo tranh chấp với Philippines, Việt Nam và Malaysia.
    Mặc dù Tòa Trọng tài quốc tế - được thành lập theo Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển – đã ra phán quyết bác bỏ yêu sách lãnh thổ phi lý của Bắc Kinh ở Biển Đông , Trung Quốc đã từ chối tuân thủ phán quyết này. Không những thế, Trung Quốc còn ngang nhiên tiếp tục xây dựng và mở rộng các “đảo nhân tạo”, đặc biệt là xung quanh bãi cạn Scarborough mà Bắc Kinh đã chiếm từ tay Philippines. Năm 2012, Trung Quốc đã chiếm cứ bãi cạn Scarborough mà Philippines tuyên bố chủ quyền và kể từ đó, tăng cường sự hiện diện ở trong và xunh quanh bãi cạn Scarborough.
    Bắc Kinh cũng tập trung vào việc mua các loại trang thiết bị quân sự cao cấp mà Mỹ đã sử dụng để chống Trung Quốc trong quá khứ. Tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc – một vỏ tàu sân bay của Liên Xô cũ mua lại của Ukraine - đang ngày càng phát huy hiệu quả, mặc dù được sử dụng chủ yếu phục vụ cho công tác đào tạo. Trong tháng 12/2016, nhóm tác chiến tàu sân bay Liêu Ninh đã thực hiện chuyến tuần tra xa bờ đầu tiên ở Biển Đông . Trung Quốc cũng đang đóng tàu sân bay nội địa đầu tiên và thông báo tiếp tục đóng thêm nhiều tàu sân bay khác.
    Theo một số ước tính, trong vòng 10-15 năm tới, Hải quân Trung Quốc có thể sở hữu tới 500 tàu chiến - trong đó có tới 4 tàu sân bay và 100 tàu ngầm cũng như các tàu hộ tống hiện đại, tàu tuần tra và các loại tàu quân sự khác. So sánh với kế hoạch mở rộng Hải quân Mỹ lên tới 350 tàu chiến, Trung Quốc sẽ vượt Mỹ về số lượng.
    Trong khi tuần tra Biển Đông, nhóm tác chiến tàu sân bay USS Carl Vinson đã một lần nữa thể hiện sức mạnh quân sự Mỹ. Tuy nhiên, trong trường hợp nổ ra một cuộc chiến tranh thực tế, câu hỏi đặt ra là liệu nhóm tàu này sẽ tồn tại được bao lâu trước khi bị đánh chìm.
    Nhóm tác chiến tàu sân bay USS Carl Vinson sẽ rời khỏi Biển Đông vào tuần tới - mặc dù các lực lượng Mỹ khác sẽ vẫn ở lại, trong khi Trung Quốc vẫn tiếp tục tăng cường quân sự hóa vùng biển có ý nghĩa quan trọng về chiến lược này.

    Minh Châu (Theo Reuters) / kienthuc.net.vn

    Cận cảnh rùa biển nặng gần 1 tạ "vướng lưới" ngư dân

    Dân trí Chiều tối 2/3, thông tin từ huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, vừa tiến hành thả về biển một cá thể rùa biển (con Vích) nặng gần 1 tạ, do một ngư dân kéo lưới bắt được trước đó.

    Theo đó, sáng ngày 2/3, khi đang thả lưới ở trên sông Lam, ông Nguyễn Văn Cường (trú xã Tiên Điền, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đã bắt được một con rùa biển (con Vích) có kích thước rộng khoảng 70cm, dài trên 1m, trọng lượng hơn 50kg. Đặc biệt con rùa có màu vàng trên lưng có những ô kẻ đỏ rực trông rất đẹp.
    
Con rùa biển này nặng gần 1 tạ đã mắc lưới của một ngư dân khi thả lưới trên sông Lam
    Con rùa biển này nặng gần 1 tạ đã mắc lưới của một ngư dân khi thả lưới trên sông Lam
    Ngay sau khi bắt được con rùa "khủng", nhiều người hiếu kì đã đến xem và trầm trồ về vẻ đẹp lạ của nó.
    Ông Nguyễn Văn Cường cho biết: “Hơn 50 năm làm nghề đánh cá trên sông, đây là lần đầu tiên tôi bắt gặp một con rùa lớn và đẹp như thế này...”.
    Ông Trần Thanh Tường, Hạt phó Hạt Kiểm lâm huyện Nghi Xuân cho biết: “Đây là giống rùa tự nhiên nên nó phải được thả về với thiên nhiên. Nhưng trước khi thả rùa chúng tôi phải hoàn tất các thủ tục theo quy định của Pháp luật”.
    “Sau khi nhận được thông tin, các ngành vận động và ông Cường cũng đã đồng ý, thả con Vích về biển. Đồng thời hỗ trợ cho ông Cường số tiền 3 triệu đồng để mua dầu và vá lưới”.
    Đến chiều ngày 2/3, các ngành chức năng đã tiến hành thả con rùa trở về biển.
    
Biên bản bàn giao rùa biển 1 tạ mà ngư dân bắt được để cơ quan chức năng thả rùa về môi trường thiên nhiên
    Biên bản bàn giao rùa biển 1 tạ mà ngư dân bắt được để cơ quan chức năng thả rùa về môi trường thiên nhiên

    Cận cảnh rùa biển nặng gần 1 tạ
    
Rùa biển nặng gần 1 tạ
    Rùa biển nặng gần 1 tạ
    
Rùa biển nặng gần 1 tạ
    Rùa biển nặng gần 1 tạ
    Con rùa ngay sau đó đã được thả về biển
    Con rùa ngay sau đó đã được thả về biển
    Xuân Sinh - Phương Hồ

    Mỹ tố Nga không kích nhầm phe nổi dậy ở Syria, Moscow bác bỏ

    Mỹ tố phi cơ Nga ném bom vào vị trí của các tay súng được Washington hậu thuẫn ở Syria, Moscow phủ nhận cáo buộc này.

    Mục tiêu IS ở Syria nổ tung sau một đợt không kích của Nga
    "Phi cơ Nga và Syria ném bom một số ngôi làng mà tôi tin họ cho rằng đang bị Nhà nước Hồi giáo (IS) kiểm soát. Thực tế, đó là các lực lượng trong Liên minh Syria Arab (SAC) của chúng tôi", AFP dẫn lời Trung tướng Stephen Townsend, quân đội Mỹ, nói ngày 1/3 tại Baghdad.
    Các ngôi làng bị không kích nằm ở phía nam và đông al-Bab, tỉnh Aleppo. Hiện chưa rõ thương vong trong vụ việc.
    Binh sĩ Mỹ hoạt động cách các ngôi làng chưa đầy 5 km đã chứng kiến đợt ném bom và thông báo cho phía Nga thông qua đường dây nóng "giảm xung đột" do hai bên thiết lập trước đó. Nga biết thông tin và lập tức dừng không kích.
    Bộ Quốc phòng Nga bác bỏ cáo buộc Moscow không kích SAC nhưng xác nhận có liên lạc với Mỹ qua đường dây nóng.
    "Trong các cuộc trao đổi, đại diện Không quân Mỹ bày tỏ lo ngại phi cơ Nga và Syria trong lúc tấn công IS ở phía nam Manbij có thể vô tình không kích vào các nhóm vũ trang được Mỹ hậu thuẫn", Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một thông báo.
    Theo cơ quan này, thông tin trên được phía Nga xem xét và "Moscow, Damascus không không kích lần nào vào những khu vực mà Washington nêu ra".
    SAC thuộc một liên minh lớn hơn có tên Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF), gồm người Kurd và nhiều nhóm vũ trang được Mỹ huấn luyện, cố vấn trong cuộc chiến chống IS. Mỹ có khoảng 500 binh sĩ tại Syria, hầu hết là lính đặc nhiệm. Vai trò của họ chỉ là cố vấn cho lực lượng bản địa và tránh xa chiến tuyến.
    Vị trí al-Bab và Manbij, Syria. Đồ họa: BBC.
    Vị trí al-Bab và Manbij, Syria. Đồ họa: BBC.
    Như Tâm

    Cháy cửa hàng tạp hóa khóa trái, 2 bố con tử vong

    Thanh Tuấn |
    Cháy cửa hàng tạp hóa khóa trái, 2 bố con tử vong
    Ngôi nhà nơi xảy ra hỏa hoạn khiến 2 bố con tử vong ở Thanh Hóa

    Phát hiện vụ cháy, do ngôi nhà cháy khóa trái cửa nên khi người dân ở thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) phá cửa xông vào thì phát hiện ông Lê Ngọc Khương cùng con trai 15 tuổi đã tử vong.

    Chiều ngày 2-3, thiếu tá Vũ Đình Tiến, Trưởng công an phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra một vụ cháy khiến 2 bố con tử vong.
    Cháy cửa hàng tạp hóa khóa trái, 2 bố con tử vong - Ảnh 1.
    Ngôi nhà nơi xảy ra vụ hỏa hoạn khiến 2 bố con tử vong ở Thanh Hóa
    Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 13 giờ ngày 2-3. Vào thời điểm trên, nhiều người dân sống ở khu phố 2, phường Bắc Sơn nhìn thấy lửa phát ra từ ngôi nhà số nhà 132, đường Hoàng Diệu liền tri hô người dân đến dập lửa, đồng thời báo Cảnh sát PCCC.
    Phòng Cảnh sát PCCC số 3 (Cảnh sát PCCC Thanh Hóa) đã điều động 2 xe chữa cháy tới hiện trường để dập lửa.
    Tuy nhiên, khi người dân đến dập lửa thì ngôi nhà khóa trái nên không ai vào trong được. Khi phá được cửa vào thì tá hỏa phát hiện 2 bố con ông Lê Ngọc Khương (SN 1976) và con trai là Lê Thanh Tùng (SN 2002) đã tử vong, thi thể cháy xém.
    Theo quan sát, ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn là căn nhà cấp 4, lợp proximang có diện tích khoảng 60 m2, nhiều đồ đạc dưới nền cháy đen, còn bên trong phòng khách bị có khói nhẹ, kính và rèm cửa không bị cháy.
    Hiện Công an tỉnh Thanh Hóa đang khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường điều tra nguyên nhân vụ cháy.
    theo Người Lao Động

    Thanh niên nhảy cầu Rạch Miễu tự tử sau khi hành hung một phụ nữ

    Hiện trường vụ nhảy cầu Rạch Miễu vào chiều 1.3 và chiếc xe dựng trên cầu cùng giấy tờ tùy thân trong cốp xe của nạn nhân /// Ảnh: Lê Lang

    Hiện trường vụ nhảy cầu Rạch Miễu vào chiều 1.3 và chiếc xe dựng trên cầu cùng giấy tờ tùy thân trong cốp xe của nạn nhânẢnh: Lê Lang

    Sau khi xô xát gây thương tích cho một thiếu nữ trong nhà trọ, Tống Tùng Chinh đã lấy xe tay ga của nạn nhân, chạy lên cầu Rạch Miễu rồi nhảy xuống sông tự tử.
    Ngày 2.3, Công an TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang cho biết, vào khoảng 16 giờ 20 phút ngày 1.3, thi thể nam thanh niên nhảy cầu Rạch Miễu đã được tìm thấy trên sông Tiền.
    Nạn nhân được xác định là anh Tống Tùng Chinh (36 tuổi, ngụ xã Thạnh Trị, H.Bình Đại, Bến Tre).
    Sau khi khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình mai táng.
    Theo thông tin ban đầu, khoảng 16 giờ ngày 1.3, anh Chinh dựng xe máy BS 63B8 - 119.95 trên cầu Rạch Miễu (làn cầu từ Bến Tre về Tiền Giang), để lại chìa khóa xe và mũ bảo hiểm trên xe rồi bất ngờ leo qua lan can cầu nhảy xuống sông Tiền tự tử. Cùng lúc đó, một sà lan trờ tới vớt nạn nhân đưa vô bờ nhưng anh Chinh đã tử vong.
    Kiểm tra cốp xe tay ga, cơ quan chức năng phát hiện có 1 túi xách, bên trong có 1 CMND, 1 giấy phép lái xe đều mang tên T.T.P.Y. (24 tuổi, ngụ xã Tân Hòa Tây, H.Tân Phước, Tiền Giang), 1 sổ hộ khẩu và khoảng 1,4 triệu đồng tiền mặt.
    Từ thông tin trên giấy tờ tùy thân, cơ quan chức năng đã tìm đến khu nhà trọ nơi chị Y. đang thuê ở P.5, TP.Mỹ Tho (Tiền Giang) và phát hiện trên người Y. bê bết máu. Chị Y. chỉ kịp nói “vừa bị Chinh đập đầu, lấy xe đi rồi” thì bất tỉnh. Sau đó, chị Y. được công an và người thân đưa đi bệnh viện cấp cứu và được chuyển tiếp lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).
    Hiện vụ việc đang được công an TP.Mỹ Tho tiếp tục điều tra làm rõ.

    Lê Lang

    Phòng chống tham nhũng bằng cách công khai tài sản cán bộ


      Theo đánh giá của các chuyên gia, đại biểu Quốc hội và cử tri, cơ chế phòng, chống tham nhũng của nước ta hiện nay được ví như “con hổ không răng” bởi thiếu những biện pháp, chế tài đủ mạnh. Đặc biệt, giải pháp được xác định là mấu chốt trong phòng, chống tham nhũng là kiểm soát tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức thì gần như chưa phát huy tác dụng.

      Giám sát kê khai tài sản

      Thời gian qua, dư luận rất quan tâm đến việc Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa và gia đình bà sở hữu khối tài sản lên tới hàng trăm tỷ đồng tại Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang. Mặc dù Bộ Công Thương đã chính thức lên tiếng về vấn đề này nhưng dư luận vẫn đặt ra nhiều câu hỏi xung quanh việc kiểm soát nguồn thu và tài sản của cán bộ, đảng viên.


      Theo bà Bùi Thị An, nguyên đại biểu Quốc hội khóa XIII (đoàn Hà Nội), kiểm soát tài sản của cán bộ được thực hiện dưới nhiều hình thức khác nhau, trong đó chủ yếu thông qua bản kê khai tài sản của công chức. Tuy nhiên, việc kê khai này chỉ dựa trên sự tự giác, trung thực của bản thân người kê khai mà chưa có sự giám sát, chưa có cơ quan, tổ chức cá nhân có thẩm quyền nào chủ động trong việc xác minh. Do vậy, kê khai này chỉ mang tính hình thức và việc phát hiện sai phạm của cán bộ, đảng viên trong kê khai tài sản không đúng là rất ít.

      Trong báo cáo về công tác phòng chống tham nhũng năm 2016, Tổng Thanh tra Chính phủ cho biết đã có trên 1 triệu cán bộ, công chức hoàn thành việc kê khai tài sản, thu nhập nhưng qua xác minh 414 trường hợp chưa phát hiện trường hợp nào vi phạm. Trước đó, năm 2015, trong số hơn 1 triệu cán bộ, công chức thực hiện kê khai tài sản chỉ có 5 người bị cơ quan chức năng kết luận là không trung thực.

      TS Đỗ Đức Hồng Hà, Ủy viên thường trực Ủy ban Tư pháp của Quốc hội cho rằng, nguyên nhân khiến việc kê khai và kiểm soát tài sản của cán bộ còn nhiều hạn chế và kém hiệu quả như hiện nay là do quy định của pháp luật về căn cứ xác minh tài sản, phạm vi công khai bản kê khai tài sản, thu nhập còn hẹp; chưa quy định bắt buộc xác minh tài sản được kê khai trước khi đề bạt, bổ nhiệm; có quá nhiều cơ quan đầu mối được giao thẩm quyền xác minh bản kê khai. 

      Bên cạnh đó, việc kê khai thu nhập, đặc biệt là thu nhập ngoài lương chiếm một tỷ trọng lớn trong tổng thu nhập nhưng mới chỉ dựa vào sự tự giác của người kê khai và chưa có cơ chế kiểm soát chặt chẽ và chưa có chế tài đủ mạnh xử lý người kê khai thiếu trung thực. Đặc biệt, một số cán bộ, công chức, viên chức và người dân ngại va chạm và sợ bị trù dập nên không dám tố cáo khi biết rõ người có chức vụ, quyền hạn kê khai tài sản, thu nhập không trung thực.

      Giải trình nguồn gốc tài sản

      Theo các chuyên gia, việc kiểm soát tài sản thu nhập của người có chức vụ quyền hạn sẽ trở nên vô nghĩa nếu như không kiểm soát được sự lưu chuyển cả dòng tiền hay tài sản trong xã hội. Điều này đã được giải đáp từ rất nhiều những vụ án tham nhũng lớn, hầu như tài sản tham nhũng đã được chuyển giao cho người thân, họ hàng hoặc thậm chí chuyển ra nước ngoài.

      Vì vậy, xác định trách nhiệm giải trình nguồn gốc tài sản, thu nhập không chỉ là của người có chức vụ quyền hạn mà của bất kỳ ai. Có nghĩa, bất kỳ một công dân nào cũng phải sẵn sàng trả lời hay giải trình trước cơ quan nhà nước có thẩm quyền về một khoản tiền hay tài sản nào đó mà cơ quan đó thấy rằng có dấu hiệu không bình thường. Để làm được điều đó, cần quan tâm hơn đến việc tạo ra các công cụ để kiểm soát toàn bộ xã hội như thông qua công cụ thuế, sử dụng mọi thanh toán qua tài khoản, hạn chế tiền mặt.

      Bà Bùi Thị An nhấn mạnh, muốn kiểm soát thu nhập của cán bộ, đảng viên, cần áp dụng việc không dùng tiền mặt, tức là dùng thẻ tín dụng, khi đó chúng ta sẽ kiểm soát được vấn đề nguồn “tiền đen”, đồng thời quy định mọi khoản thu, chi đều phải minh bạch, mọi khoản mua sắm, tiêu dùng của cán bộ, đảng viên phải gắn với mã số của từng người thì việc kiểm soát, xác minh tài sản, thu nhập đạt hiệu quả.

      Đối với hình thức kê khai tài sản, bà Bùi Thị An đề nghị, cần công khai việc kê khai, tài sản, thu nhập trên các phương tiện thông tin đại chúng, niêm yết tại nơi công tác và tại địa phương nơi sinh sống (thông qua hệ thống Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam) để người dân, xã hội có điều kiện thực hiện việc giám sát, qua đó góp phần phát hiện những trường hợp kê khai tài sản, thu nhập không đầy đủ, không trung thực.

      Đồng tình với quan điểm mở rộng phạm vi công khai bản kê khai tài sản, thu nhập, TS Đỗ Đức Hồng Hà, Ủy viên thường trực Ủy ban Tư pháp của Quốc hội cho rằng, Luật Phòng chống tham nhũng cần sửa đổi, bổ sung theo hướng quy định chế tài xử lý đối với cá nhân và tập thể không công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân; quy định rõ căn cứ xác minh tài sản và bắt buộc phải xác minh tài sản được kê khai trước khi đề bạt, bổ nhiệm. 

      Bên cạnh đó, cần thu hẹp cơ quan đầu mối được giao thẩm quyền xác minh bản kê khai và đổi mới mô hình tổ chức cơ quan chống tham nhũng để nâng cao hiệu quả công tác này. Đặc biệt, luật cũng cần quy định cơ chế kiểm soát chặt chẽ và chế tài đủ mạnh để xử lý kịp thời người kê khai thiếu trung thực và bảo vệ, động viên, biểu dương, khen thưởng cán bộ, công chức, viên chức và người dân tố cáo người có chức vụ, quyền hạn kê khai tài sản, thu nhập không trung thực; cơ chế kiểm soát quyền lực và giải pháp khắc phục tình trạng lạm quyền để trục lợi.

      Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng và chỉnh đốn Đảng đã chỉ rõ những biểu hiện của sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Trong đó, cũng nêu rõ tình trạng tham nhũng, tham quyền lực, tư duy nhiệm kì, lợi ích nhóm... là một trong những biểu hiện của suy thoái về đạo đức, lối sống. Bởi vậy, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về đạo đức, lối sống của cán bộ đảng viên qua vấn đề kiểm soát tài sản, thu nhập cần được xem là một trong những giải pháp quan trọng để làm cho Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, xứng đáng với niềm tin của nhân dân.

      Thu Phương

      Cựu Tổng thống Barack Obama sắp quay trở lại sự nghiệp chính trị?

      Trần Khánh |
      Cựu Tổng thống Barack Obama sắp quay trở lại sự nghiệp chính trị?
      Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh: AP

      Chỉ hơn một tháng sau khi rời ghế Tổng thống Mỹ, ông Obama được cho là đã quyết định quay trở lại sự nghiệp chính trị với Đảng Dân chủ.



      Theo IBT, chính cựu Bộ trưởng Tư pháp Mỹ dưới thời Tổng thống Obama Eric Holder đã tiết lộ thông tin đầy bất ngờ nói trên. Theo ông Holder, ông Obama sẽ đảm nhiệm vị trí người đứng đầu một cánh của Đảng Dân chủ.
      Ông Holder tuyên bố: “Ông ấy sắp trở lại và ông ấy đã sẵn sàng hành động”. Theo ông Holder, ông Obama có thể sẽ làm việc trong Ủy ban Phân vùng Vận động Bầu cử Quốc gia của Đảng Dân chủ có trách nhiệm chống gian lận trong bầu cử.
      Trong bản mô tả của mình, Ủy ban này nêu rõ, họ là “một tổ chức của các nhà lãnh đạo Đảng Dân chủ nhằm vạch ra chiến lược phân vùng vận động bầu cử một cách toàn diện trong vòng 5 hoặc nhiều năm tới”. Ông Holder là Chủ tịch trong nhóm mà ông Obama được mời tham dự.
      Trước đó, nhiều Tổng thống Mỹ từng quay trở lại tham gia vào chính sự sau khi đã rời Nhà Trắng. Cựu Tổng thống George W. Bush (Bush con) đã tham gia vào chiến dịch vận động tranh cử Tổng thống của em trai mình, cựu Thống đốc Florida Jeb Bush. Dù vậy, đây gần như là hoạt động liên quan đến chính trị duy nhất của cựu Tổng thống George W. Bush sau khi ông từ nhiệm.
      Cựu Tổng thống Bill Clinton cũng đã ra mặt giúp đỡ vợ mình, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, để hiện thực hóa tham vọng trở thành nữ Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ. Tuy nhiên, bà Clinton lại thất bại trước đối thủ là ông Donald Trump. Dù vậy, đây cũng là lần quay trở lại chính trường hiếm hoi của ông Clinton.
      Như vậy, so với 2 người tiền nhiệm, ông Obama dường như quyết định quay trở lại sự nghiệp chính trị sớm hơn rất nhiều dù chính ông và bà Michele Obama từng chia sẻ trong một video trước khi ông từ chức rằng: “Chúng tôi muốn có được sự riêng tư giống như những công dân Mỹ bình thường”.
      Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc ông Obama sớm quay lại chính trường được cho là xuất phát từ chiến thắng “đầy bất ngờ” của Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử năm 2016. Theo ông Holder, sự có mặt của ông Obama sẽ giúp Đảng Dân chủ chiếm lại Quốc hội từ tay Đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ sắp tới.
      Ngoài ra, có vẻ như cựu Tổng thống Obama cũng “chạnh lòng” trước những lời chỉ trích của ông Donald Trump rằng chính ông Obama là người đứng đằng sau việc tổ chức các cuộc biểu tình chống lại Đảng Cộng hòa cũng như những vụ rò rỉ thông tin từ Nhà Trắng.
      Ông Trump cũng khẳng định ông đang phải thừa hưởng di sản là “một mớ hỗn độn” từ người tiền nhiệm Barack Obama: “Đó thực sự là một mớ hỗn độn cả ở trong nước và nước ngoài. Công việc đã đổ hết ra ngoài nước Mỹ”.
      Theo các chuyên gia, những lời lẽ gay gắt của ông Trump cùng với việc ông Obama quay trở lại chính trường Mỹ sẽ khiến “cuộc đối đầu” giữa Đảng Dân chủ và ông Trump trở nên kịch tính và đáng trông đợi hơn bao giờ hết./.


      theo VOV

      Hà Văn Thắm nhận tội, bênh vực cấp dưới

      02/03/2017 23:12

      Ngày 2-3, phiên tòa xét xử “đại án kinh tế” xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank) bước sang ngày làm việc thứ tư. HĐXX tiếp tục xét hỏi tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

      Theo cáo trạng, cuối năm 2008, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) ký thỏa thuận trở thành cổ đông và đối tác chiến lược với OceanBank; đồng thời giới thiệu Nguyễn Xuân Sơn, Tổng Giám đốc Công ty Tài chính Dầu khí Việt Nam (PVFC), làm thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc OceanBank. Cùng với đó, Nguyễn Xuân Sơn đề nghị OceanBank chi thêm khoản “chăm sóc khách hàng” ngoài lãi suất tiền gửi quy định trong hợp đồng và giao cho Sơn toàn quyền quyết định việc chi phí.
      Để có tiền chi cho Sơn, Hà Văn Thắm, lúc đó là Chủ tịch HĐQT OceanBank, sử dụng Công ty CP BSC Việt Nam “ép” khách hàng ký hợp đồng làm dịch vụ thẩm định giá bất động sản, dịch vụ đấu giá tài sản, đại lý bảo hiểm, mua bán kỳ hạn bất động sản, môi giới, đại diện thương mại, vay vốn ngân hàng… nhằm thu phí ngoài lãi suất hợp đồng tín dụng. Từ ngày 22-5-2009 đến 31-1-2013, Công ty BSC thu phí và chuyển cho Sơn tổng cộng 69,3 tỉ đồng.
      Bị cáo Hà Văn Thắm tại phiên xét xử thứ tư
      Bị cáo Hà Văn Thắm tại phiên xét xử thứ tư
      Tại phiên tòa, Nguyễn Xuân Sơn phủ nhận việc mình nhận số tiền trên cũng như không có bất kỳ chỉ đạo gì với Nguyễn Minh Thu, nguyên Phó Tổng Giám đốc OceanBank, trong việc thu thêm phí. Khi được hỏi, bị cáo Thu vẫn khẳng định thực hiện thu phí này theo chỉ đạo của Sơn.
      Trong khi đó, bị cáo Hà Văn Thắm thừa nhận có chỉ đạo cấp dưới sử dụng nguồn tiền thu phí này để chi cho Sơn. Bị cáo Thắm khẳng định có yêu cầu Lê Thị Thu Thủy, nguyên Phó Tổng Giám đốc OceanBank phụ trách tài chính kế toán, rút tiền và sau này là Thu. Tuy nhiên, do không nói số tiền đó để sử dụng vào việc gì nên bị cáo Thủy không biết, chỉ làm theo lệnh.
      “Bị cáo có hứa với chị ấy là sẽ thu xếp hóa đơn chứng từ, có hứa là sẽ bỏ tiền túi ra hỗ trợ. Có những lần chị ấy cũng khá căng với bị cáo. Bị cáo nói dù biết điều này vi phạm quy định của thống đốc nhưng nếu không làm thì ngân hàng sẽ sập tiệm” - bị cáo Thắm phân trần, đồng thời nhận hết tội về mình thay cho bị cáo Thủy và các nhân viên dưới quyền.
      Hôm nay (3-3), tòa tiếp tục làm việc.
      Tin-ảnh: N.Quyết

      Vietlott tăng nhanh nhưng giảm cũng rất sốc, xổ số truyền thống vẫn “ấm thân”

      Vietlott tăng nhanh nhưng giảm cũng rất sốc, xổ số truyền thống vẫn “ấm thân”

      Nhóm các công ty xổ số dù phải mệt nhoài “chống bão” Mega 6/45 nhưng kết quả kinh doanh lại không hề xuống dốc nếu như không nói là khá tốt.

        Cùng với cơn lốc Vietlott cùng các sản phẩm gây sốt thị trường như Mega 6/45 hay Max 4D, nhiều công ty xổ số truyền thống đã than trời khi khách hàng bớt mua xổ số truyền thống, quay sang mua Mega 6/45 với mơ ước đạt giải Jackpot mấy chục tỷ đồng.
        Tuy nhiên, có vẻ như, bão đến nhanh và tan cũng nhanh. Sau giai đoạn tăng trưởng doanh thu thần tốc, hiện tại, doanh thu của Vietlott khá “thê thảm”. Những ngày gần đây, doanh thu của Vietlott ở sản phẩm sốc nhất là Mega 6/45 mấy kỳ quay gần đây chỉ cao hơn giai đoạn đầu mới ra mắt sản phẩm một chút, hiện đang loanh quanh vùng đáy. Có nhiều kỳ quay, doanh thu Mega 6/45 về dưới 20 tỷ đồng.
        Ở mặt đối lập, nhóm các công ty xổ số dù phải mệt nhoài “chống bão” Mega 6/45 nhưng kết quả kinh doanh lại không hề xuống dốc nếu như không nói là khá tốt. Theo báo cáo tài chính năm 2016 của Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Long An, một doanh nghiệp thuộc top 10 doanh thu ngành xổ số truyền thống, thì quý 4/2016 vừa qua tiêu thụ được 88,7 nghìn vé xố loại 10.000 đồng, doanh thu có thuế đạt 887 tỷ đồng. Mức doanh thu này bằng 29% doanh thu cả năm 2016. Tức, so với mặt bằng chung những quý khác trong năm 2016 mà sản phẩm Mega 6/45 chưa ra đời thì doanh thu quý 4/2016 còn cao hơn nhiều.
        Tính chung cả năm 2016, Xổ số kiến thiết Long An đạt 3.077 tỷ đồng doanh thu xổ số truyền thống, tăng 11% so với cả năm 2015; Lợi nhuận sau thuế đạt 441 tỷ đồng, tăng 13%.
        Một doanh nghiệp xổ số khác ở khu vực miền Nam là Xổ số Kiến thiết Tây Ninh cũng có doanh thu tăng trưởng so với cùng kỳ. Cụ thể, cả năm 2016, công ty đạt 3.107,5 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng gần 60 tỷ đồng so với năm 2015.
        Tuy doanh thu tăng trưởng nhưng có vẻ như, công ty đã phải chi phí nhiều hơn cho việc trả thưởng và phát hành xổ số nên lợi nhuận sau thuế năm 2016 đạt 410 tỷ đồng, giảm 38,5 tỷ đồng so với năm 2015.
        Nhìn chung, với kết quả kinh doanh năm 2016 đã công bố, có vẻ như các doanh nghiệp xổ số truyền thống chưa bị giảm rõ nét như nhiều người lo ngại.
        Phương Chi
        Theo Trí thức trẻ
        ATM nhả tiền demo, tài khoản vẫn bị trừ tiền, PVcombank lên tiếng
        Khách hàng rút tiền được ATM PVCombank nhả ra những tờ tiền demo (khôn phải tiền thật), song tài khoản vẫn bị trừ tiền.
        Khách hàng nhận được những tờ tiền demo nhưng tài khoản vẫn báo trừ tiền
        Khách hàng nhận được những tờ tiền demo nhưng tài khoản vẫn báo trừ tiền
        Ngày 1/3, trên mạng xã hội lan truyền clip về mộ chủ thẻ Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB) rút tiền tại ATM của Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) nhưng ATM của ngân hàng này chỉ nhả ra những tờ giấy in số 500.000 VND mà không phải tiền thật. Cây ATM này đặt trước siêu thị BigC Thăng Long trên đường Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội). Sự việc gây hoang mang lo lắng cho khách hàng.
        Về thông tin này, chiều 1/3, PVCombank đã có phản hồi. Ngân hàng này cho biết, trước vào ngày 1/3/2017, khi chạy thử nghiệm máy ATM PVcomBank tại Big C Thăng Long, 01 khách hàng đã tiến hành giao dịch trong lúc nhân viên nhà thầu đang xử lý đường truyền tạm thời vắng mặt tại ATM. Do đang trong quá trình chạy thử và nhà thầu chưa bàn giao kĩ thuật cho PVcomBank nên tiền thật chưa được tiếp quỹ và khách hàng đã rút ra tiền mẫu demo.
        Sau khi tiếp nhận thông tin, PVcomBank ngay lập tức đã thực hiện việc tra soát để hoàn trả tiền cho khách hàng. Sự cố do quá trình thi công của nhà thầu này đã nhanh chóng được PVcomBank khắc phục để đảm bảo hệ thống ATM mới được vận hành thông suốt.
        Đại diện ngân hàng cho biết thêm, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, hiện nay, PVcomBank triển khai mở rộng mạng lưới ATM trên nhiều địa bàn như Hà Nội, TPHCM, Vũng Tàu, Cần Thơ…
        Từ tháng 12/2016 đến tháng 03/2017, hơn 40 máy ATM PVcomBank đã và đang được tiến hành lắp đặt và chạy thử nghiệm không chỉ tại các chi nhánh PVcomBank mà còn ở nhiều điểm thuận tiện cho khách hàng như Sân bay Tân Sơn Nhất, Vincom Thủ Đức (TP HCM), Big C Thăng Long, Big C Lê Trọng Tấn (Hà Nội)…
        Thùy Liên

        Tuyệt tình cốc nguy hiểm rình rập

        Hồ nước lạ có màu xanh ngắt rất đẹp được các bạn trẻ gọi là "tuyệt tình cốc" tại xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng đang thu hút hàng trăm lượt người đến thăm quan, chụp ảnh.

        Tuyệt tình cốc nguy hiểm rình rập
        Nguy hiểm chết người ở "Tuyệt tình cốc"

        Hồ nước lạ có màu xanh ngắt rất đẹp được các bạn trẻ gọi là " tuyệt tình cốc " tại xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng đang thu hút hàng trăm lượt người đến thăm quan, chụp ảnh.
        Một điểm du lịch tự phát đã xuất hiện với nhiều dịch vụ đi kèm. Hồ nước này có độ sâu lên tới hơn 40m tuy nhiên vấn đề an toàn lại chưa được quan tâm.
        Sau một vài bức ảnh được lan truyền trên mạng xã hội khu hồ nước có màu sắc rất đẹp này nhanh chóng thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Thậm chí ngay cả những công ty du lịch cũng đã nhắm tới việc tổ chức tour tới đây. Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách rất nhiều dịch vụ cũng xuất hiện như trông giữ xe, ăn uống.
        Anh Nguyễn Đức Thịnh – Xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng cho biết: "Một phần nhu cầu của khách cũng đòi hỏi đi lên trên kia chụp ảnh thăm quan nên cũng đầu tư một ít vào hồ với thuyền đạp vịt, tàu. Khách xuống thuyền phải yêu cầu khách mặc áo phao đầy đủ mới chạy".
        Đó là lời khẳng định của người chủ tàu. Tuy nhiên thực tế lại khác. Không phải chiếc tàu nào cũng được trang bị đầy đủ phao cứu sinh, điều kiện an toàn không đảm bảo.
        
Nhiều bạn trẻ đến đây để chụp ảnh
        Nhiều bạn trẻ đến đây để chụp ảnh
        Sở dĩ hồ nước này có màu xanh ngắt là do được hình thành từ việc khai thác đá vôi, có độ sâu hơn 40m, sau một thời gian tích tụ nước mưa tạo ra khu vực hồ rộng khoảng 10ha. Dù cho đến nay chưa ghi nhận một trường hợp tai nạn đáng tiếc nào nhưng nếu khu vực hồ nước này vẫn tiếp tục không được quản lý, vẫn còn tình trạng thờ ơ với các biện pháp đảm bảo an toàn thì khó có thể nói trước điều gì.

        Theo Kim Nhung - Quyết Thắng (thethaovanhoa.vn)

        Lâm Tâm Như tiết lộ sự thật về cuộc hôn nhân với Hoắc Kiến Hoa sau khi sinh con



        Lâm Tâm Như ngầm tiết lộ trên mạng xã hội sự thật về cuộc sống hôn nhân của cô với ông xã Hoắc Kiến Hoa.
        Mới đây, Lâm Tâm Như xuất hiện trong một đoạn clip có nội dung kêu gọi bảo vệ động vật hoang dã khiến nhiều người quan tâm chú ý. Đây được cho là hoạt động đầu tiên của mỹ nhân Hoa ngữ kể từ khi sinh con gái đầu lòng.
        Trong đoạn video này, diễn viên Đài Loan trông béo lên rõ rệt, trên tay cô còn xuất hiện chiếc nhẫn cưới - món đồ mà cô rất ít khi "khoe" kể từ ngày kết hôn. Việc làm của Lâm Tâm Như phần nào bác bỏ tin đồn thất thiệt cô tư tình với quản lý gây ồn ào làng giải trí suốt thời gian qua. Đồng thời ngôi sao Hoa ngữ khéo léo khẳng định hôn nhân của cô và Hoắc Kiến Hoa vẫn rất tốt đẹp.


        Lâm Tâm Như tiết lộ sự thật về cuộc hôn nhân với Hoắc Kiến Hoa sau khi sinh con
        Lâm Tâm Như khoe nhẫn cưới ngầm khẳng định cuộc sống hôn nhân của cô và Hoắc Kiến Hoa vẫn tốt đẹp.

        Sau kết hôn, Lâm Tâm Như chăm sóc thai nhi một mình ở Đài Loan. Trong khi đó, chồng cô tập trung đóng phim, quay quảng cáo và dự sự kiện tại Đại lục. Sự xa cách trong cuộc sống cùng việc hạn chế giao tiếp qua mạng xã hội là nguyên nhân khiến tin đồn hôn nhân Hoắc - Lâm trục trặc liên tục được mang ra bàn tán.
        Thời gian qua, Lâm Tâm Như đã trải qua những ngày không mấy dễ chịu khi tin đồn cô "ép cưới, sảy thai", gia đình không yên ấm, bị chồng thờ ơ... lan truyền không kiểm soát trên mạng xã hội. Công ty quản lý của Lâm Tâm Như sau đó đã phải lên tiếng phủ nhận và tuyên bố sẽ truy cứu trách nhiệm trước pháp luật với kẻ bôi nhọ danh dự của cô.


        Lâm Tâm Như tiết lộ sự thật về cuộc hôn nhân với Hoắc Kiến Hoa sau khi sinh con
        Lâm Tâm Như hạnh phúc khi được làm mẹ.
        Nữ diễn viên cũng đã hạ sinh con gái đầu lòng hôm 6/1, em bé Cá Heo hiện được gần 2 tháng. Mặc dù "nằm ổ" nhưng "nàng Hạ Tử Vy" thi thoảng vẫn chia sẻ những hình ảnh mới trên mạng xã hội và nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả.
        Theo một nguồn tin, Lâm Tâm Như chính thức trở lại showbiz vào ngày 3/3, người đẹp sẽ tham dự Lễ ký hợp đồng với một thương hiệu mỹ phẩm Đại lục mà cô là đại diện hình ảnh. Ngoài ra, bộ phim Nghi can X mà cô đóng vai chính sẽ chính thức ra rạp tại Trung Quốc vào 1/4 tới. Phim do Tô Hữu Bằng làm đạo diễn và có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ tên tuổi như Vương Khải, Trương Lỗ Nhất...


        Lâm Tâm Như tiết lộ sự thật về cuộc hôn nhân với Hoắc Kiến Hoa sau khi sinh con
        Cặp đôi vẫn đang hạnh phúc bên nhau.


        Vy Cầm (TH) / Khỏe & Đẹp

        Choáng ngợp khối tài sản “khủng” của Hoa hậu quý bà Thu Hoài


        Hoa hậu quý bà Thu Hoài từ lâu đã là một người phụ nữ “quyền lực” trong giới showbiz.

        Hoa hậu quý bà Thu Hoài từ lâu đã là một người phụ nữ “quyền lực” trong giới showbiz. Nhưng không chỉ nổi danh trong giới showbiz, cô còn được nhiều người biết đến như một doanh nhân thành đạt với chuỗi cửa hàng ăn uống và thẩm mỹ viện đẳng cấp sang trọng.
        Choang ngop khoi tai san “khung” cua Hoa hau quy ba Thu Hoai
        Hoa hậu quý bà Thu Hoài. 
        Viện thẩm mỹ Khơ Thị thành lập ngày 1/8/2005 tại TP HCM. Đến nay, sau hơn 10 năm phát triển, thẩm mỹ viện của Hoa hậu Thu Hoài hiện đã mở rộng ra tới 4 chi nhánh ở TP HCM. Sau những thành công trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, hoa hậu Thu Hoài quyết định mở nhà hàng món ăn Đài Loan Vương Quốc Tôm năm 2014 và cũng gặt hái được một số thành công nhất định trong lĩnh vực này.
        Tháng 3/2016, Hoa hậu Thu Hoài chính thức trở thành Giám đốc Quốc gia cuộc thi Hoa hậu Quý bà Hoàn vũ tại Việt Nam, chịu trách nhiệm về việc đề cử, chọn lựa và đào tạo người đẹp Việt Nam dự thi Mrs Universe 2016, một trong những cuộc thi lớn nhất và uy tín nhất dành cho quý bà trên toàn thế giới.
        Nói về khối tài sản của Hoa hậu Thu Hoài, không thể không kể đến căn biệt thự rộng 400m2 của Hoa hậu, căn biệt thự được trang trí theo phong cách đơn giản, gần gũi với thiên nhiên và có một hồ bơi gia đình được thiết kế hợp lý ngay trong nhà ... Ngoài ra, Hoa hậu cũng dành riêng 1 căn phòng để làm kho chứa bộ sưu tập váy áo cùng những phụ kiện, trang sức từ các thương hiệu thời trang đình đám trên thế giới như Hermes, Chanel, Valentino… ước tính giá trị lên tới hàng chục tỷ đồng.
        Bộ trang sức trị giá 7 tỷ đồng cùng chiếc đồng hồ Piaget có giá vài trăm nghìn USD được Hoa hậu Thu Hoài diện trong một buổi tiệc.
        Hồi đầu năm 2017 vừa qua, Hoa hậu Thu Hoài đã đăng tải lên facebook hình ảnh chiếc xe Limousine mà cô vừa bổ sung thêm vào khối gia sản khổng lồ của mình. Hiện thông tin chi tiết về xe siêu sang này chưa được chủ nhân tiết lộ. Tuy nhiên nhìn nội thất bên trong với chất liệu gỗ sang trọng, có đầy đủ ti vi và các trang bị cần thiết như một căn phòng di động… cũng có ước tính được giá trị của chiếc xe phải lên tới hàng tỷ đồng.
        Theo Diệu Ly/An Ninh Tiền Tệ

        Zidane đang đi vào vết xe đổ của Ancelotti

        Anh Tuấn
          13:13 ngày 02-03-2017
        Real chỉ vô địch La Liga 1 lần duy nhất trong 8 năm qua, và với những diễn biến mới nhất có vẻ như họ đang dâng hiến danh hiệu này cho Barca như những gì thầy trò HLV Ancelotti phải trải qua ở mùa giải 2014/15.
        Zidane đang đi vào vết xe đổ của Ancelotti
        Chỉ cách đây một tuần, Real vẫn chiếm thế thượng phong ở La Liga với 1 điểm nhiều hơn Barca và 2 trận trong tay. Nhưng sau thất bại 1-2 trước Valencia vào thứ Tư tuần rồi và việc để Las Palmas cầm hòa 3-3 đầy bất ngờ ngay trên sân nhà rạng sáng nay, đoàn quân của HLV Zidane đã để mất ngôi đầu với 1 điểm ít hơn Barca, dù vẫn còn 1 trận chưa đấu.

        Như vậy, từ khoảng cách có thể là 7 điểm nếu thắng cả 2 trận đá bù (1 trận đã đá tại Mestalla, và 1 với Celta Vigo chưa được xếp lịch lại) thì giờ Real chỉ có thể hơn Barca nhiều nhất là 2 điểm. Và cần phải nói thêm chuyến hành quân đến Balaidos là không hề dễ dàng.

        Sơ đồ Barca đã bám đuổi và vượt mặt Real như thế nào?

        (Click vào ảnh để xem hightlight trận đấu)
        Real đang để lọt lưới quá nhiều, 2 tại Valencia, 2 khác trước Villarreal hôm Chủ nhật và mới nhất là 3 bàn từ những sai lầm của trung vệ Sergio Ramos và thủ môn Keylor Navas, sau khi phải chơi với 10 người bởi Bale có những va chạm với Jonathan Viera.

        Đáng tiếc cho Real khi những cú vấp ngã đến ở thời điểm tưởng như Barca rơi vào khủng hoảng. Họ vừa thua sấp mặt trước PSG ở lượt đi vòng 1/8 Champions League và có thời điểm vô vọng ở La Liga. Nhưng những chiến thắng muộn mằn liên tiếp trước Leganes và Atletico đã dần giúp Barca trở lại cuộc đua.

        Rạng sáng nay, những nỗ lực bám đuổi của Barca được đền đáp bằng ngôi đầu sau màn hủy diệt Sporting Gijon 6-1, và rất bất ngờ ngay sau thành tích này, HLV Luis Enrique tuyên bố chia tay Nou Camp mùa Hè này.

        Thông tin đó không biết có đến tai Real hay không, song nếu có thì ít nhiều cũng có tác động đến tâm lý của họ. Xoay xở khi bị dẫn 1-3, Real kiếm được một trận hòa đầy khó nhọc với cú đúp của Ronaldo, tuy nhiên điều đó vẫn khiến họ đánh mất ngôi đầu.

        VIDEO: Real Madrid 3-3 Las Palmas


        Như thường lệ, CĐV Real thể hiện sự chán nản và thất vọng với Zidane khi ông rút cầu thủ ghi bàn mở tỷ số Isco ở hiệp hai. Tiếng la ó còn được dành cho Navas, Benzema và khá nhiều cầu thủ khác.

        Trước mắt, Real giờ là 3 chuyến làm khách đến sân của Eibar, Napoli và Bilbao ở 4 trận tới, và có thể cả trận đá bù với Celta. Và dĩ nhiên là trận lượt về Siêu kinh điển ở Bernabeu (23/4), nhưng khi đó lợi thế không hoàn toàn thuộc về Real bởi lẽ gần như chắc chắn thời điểm đó Barca chỉ còn mặt trận ở La Liga để tập trung toàn bộ sức lực (khó ngược dòng khi đã thua PSG 0-4 ở lượt đi vòng 1/8).

        Zidane rõ ràng giờ có rất nhiều việc phải làm để không lặp lại điều mà Ancelotti và các học trò đã mắc phải ở mùa giải thứ hai của mình (2014/15): vứt bỏ lợi thế lớn đầu tháng Ba để rồi chứng kiến đối thủ không đội trời chung giương cao chức vô địch vào cuối mùa…

        HLV Wenger nói gì khi được liên hệ dẫn dắt Barcelona?

        HLV Wenger vừa nhanh chóng bác bỏ những tin đồn cho rằng ông có thể trở thành người kế nhiệm của Luis Enrique tại Barcelona vào mùa hè tới.
        Wenger da qua gia de dan dat Arsenal
        Wenger bác bỏ tin đồn sẽ tới dẫn dắt Barca

        Sau màn vùi dập Gijon với tỉ số 6-1, HLV Luis Enrique đã bất ngờ lên tiếng khẳng định sẽ chia tay Barcelona vào cuối mùa giải năm nay. Ngay lập tức, có rất nhiều tin đồn liên quan đến người kế nhiệm của chiến lược gia người Tây Ban Nha được dấy lên. Một số người còn tưởng tượng ra viễn cảnh HLV Wenger sẽ ngồi lên ghế nóng của Barca sau khi rời khỏi sân Emirates vào mùa hè tới.

        Hợp đồng của chiến lược gia lão luyện người Pháp sẽ đáo hạn sau khi mùa giải 2016/17 này kết thúc. Arsenal hiện vẫn chưa có động thái gia hạn hợp đồng với “giáo sư” bởi vẫn còn trông chờ vào việc liệu đội bóng có giành được tấm vé tham dự sân chơi Champions League vào mùa giải kế tiếp hay không. Nếu văng khỏi top 4, nhiều khả năng băng ghế huấn luyện của Arsenal sẽ có sự thay đổi và HLV Wenger sẽ bị sa thải.

        Trong trường hợp đó, ông hoàn toàn có thể tới sân Nou Camp làm việc. Tuy nhiên, chiến lược gia người Pháp đã nhanh chóng gạt suy nghĩ đó ra khỏi đầu NHM. “Tôi luôn ưu tiên ở lại Arsenal. Và tôi sẽ làm mọi cách để tiếp tục gắn bó với đội bóng này. Tôi không tìm kiếm công việc ở bất kỳ đội bóng nào khác và cũng không cảm thấy hứng thú nếu có ai đó nghỉ việc. Mục tiêu của tôi là tập trung để cải thiện mình và vươn lên một đẳng cấp mới. Những HLV có đủ tài sức hầu như luôn tìm mọi cách để làm mới mình và trở nên tốt hơn.

        “Tôi đã gắn bó với Arsenal được 20 năm và từng có rất nhiều cơ hội rời đi trong quãng thời gian này. Tôi không cần phải thuyết phục các bạn rằng ưu tiên của tôi luôn là Arsenal bởi các bạn gần như đã biết rõ điều đó rồi. Tôi có đủ tỉnh táo để đưa ra những quyết định đúng đắn cho mình và cho CLB. BLĐ đội bóng cũng có thể đưa ra quyết định nếu họ muốn và tôi sẽ tôn trọng điều đó”.
        Enrique chia tay Barca: Giới hạn của sự chịu đựng
        Sau hàng loạt câu hỏi của phóng viên, Luis Enrique đột nhiên muốn kết thúc buổi họp báo theo cách khác so với thường lệ và ông tuyên bố sẽ chia tay Barca vào...

        Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

        Không có nhận xét nào:

        Đăng nhận xét