Thứ Năm, 16 tháng 3, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 614

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
                                              Tin tức Đông Tây 24 giờ ngày 15/3/2017

                                                Tin tức  biển đông ngày 16/3/2017

                                                  Thời sự Let's cà phê sáng 16/3-2017

Tin Quân Sự - Phiên Bản Máy Bay LM-100J Mới Hiện Đại Của Mỹ Phù Hợp Cho Không Quân Việt Nam

    VN Sở Hữu Hệ Thống Tên Lửa Phòng Không Di Động Đáng Gờm Nhất Khu Vực Đông Nam Á

 

Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh bị đe doạ, tàu cát tập kết ồ ạt “rút ruột” sông Cầu

Dân trí Ngay sau khi Bộ GTVT và Cục Đường thủy nội địa tiếp tục cho phép doanh nghiệp nạo vét luồng tuyến kết hợp tận thu sản phẩm trên sông Cầu thì khoảng 60 tầu trọng tải từ 300 tấn đến 500 tấn tập kết tổ chức “rút ruột” dòng sông. Cùng đó, UBND tỉnh Bắc Ninh đã có kiến nghị lên Thủ tướng về việc nhiều cán bộ và cả chủ tịch tỉnh này bị đe doạ.

Hiện trạng tàu cát "rút ruột" sông Cầu đoạn chảy qua tỉnh Bắc Ninh.
Bất chấp UBND tỉnh Bắc Ninh đã nhiều lần gửi công văn tới Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc đề nghị tạm dừng ngay việc thực hiện dự án nạo vét, khơi thông luồng đường thủy nội địa, kết hợp tận thu sản phẩm trên sông Cầu thuộc địa phận hai tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang, gây sạt lở đê kè, thiệt hại nhiều tỷ đồng, khiến người dân bức xúc, mất an ninh trật tự nông thôn... Tuy nhiên, ngày 02/3/2017, UBND tỉnh Bắc Ninh nhận được các văn bản: số 1689/BGTVT-KCHT ngày 22/02/2017 (do Thứ trưởng: Nguyễn Nhật ký); số 266/CĐTNĐ-KHĐT ngày 01/3/2017 của Cục đường thủy nội địa Việt Nam về việc thực hiện dự án nạo vét luồng đường thủy nội địa quốc gia kết hợp tận thu sản phẩm các đoạn từ Km1+000-Km30+000 trên sông Cầu.
Trong công văn gửi Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Bắc Ninh cho rằng việc này là không đúng tinh thần buổi làm việc giữa Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bắc Ninh ngày 23/02/2017.


Bắc Ninh đề nghị điều tra tình trạng bảo kê, đe dọa lãnh đạo tỉnh liên quan tài nguyên cát.
Bắc Ninh đề nghị điều tra tình trạng bảo kê, đe dọa lãnh đạo tỉnh liên quan tài nguyên cát.
Ngày 14/3/2017, trao đổi với PV Dân trí, Phó Chủ tịch UBND huyện Quế Võ Đặng Văn Tuấn cho biết hiện nay toàn bộ các tuyến sông trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh không có bất cứ dự án nào được tỉnh cấp phép về nạo vét, tận thu sản phẩm trên sông Cầu. Tuy nhiên tỉnh Bắc Giang có văn bản cho phép Công ty Cổ phần Trục vớt luồng hạ lưu nạo vét tuyến luồng đường thủy nội địa quốc gia và tận thu cát làm vật liệu san lấp trên sông Cầu địa bàn tỉnh Bắc Giang.
Ông Tuấn cho biết thêm, ngay sau khi Bộ Giao thông vận tải và Cục Đường thủy nội địa Việt Nam ra văn bản thực hiện dự án nạo vét đường thủy nội địa quốc gia kết hợp tận thu sản phẩm trên sông Cầu thì đầu tháng 3/2017, tại các xã Quế Tân, Việt Thống, Phù Lãng (Quế Võ) có khoảng 60 tầu hút cát tập kết ồ ạt tổ chức “rút ruột” dòng sông Cầu. Trước sự việc nghiêm trọng như vậy, thực hiện chỉ đạo của tỉnh Bắc Ninh, ngày 9/3, UBND huyện Quế Võ đã tổ chức thành lập 3 tổ công tác với hơn 80 thành viên, thường xuyên trực 24/24h,và một tổ phản ứng nhanh trực thuộc Công an huyện để giám sát thời gian hoạt động của dự án, giám sát việc khai thác, vận chuyển, tập kết cát, sỏi lòng sông trên địa bàn, giám sát khối lượng và mật độ của các tầu hút cát, giám sát độ sâu của tuyến sông Cầu.
Hiện nay tuyến sông Cầu qua khảo sát những điểm hút có độ sâu từ 15m đến 23m, rất là sâu. Theo văn bản của Cục đường thủy nội địa Việt Nam thì các điểm tầu hút khối lượng cát tất ít, theo nhận định của các tổ công tác thì với khoảng 60 tầu công xuất từ 300 đến 500 khối ồ ạt tập kết hút cát từ sáng đến tối thì sẽ hút quá số lượng mà dự án đã phê duyệt.
Phó Chủ tịch UBND huyện Quế Võ Đặng Văn Tuấn đề nghị các cơ quan chức năng chấm dứt dừng các dự án nạo vét trên sông Cầu vì nguy hại đến các tuyến đê, toàn bộ các khu công nghiệp được bảo vệ bởi các tuyến đê, các nguồn thu ngân sách của huyện, của tỉnh hàng nghìn tỷ đồng, nếu như để xảy ra vấn đề liên quan an toàn đê điều sẽ ảnh hưởng rất lớn, gây ra thảm họa môi trường trên địa bàn.
Trao đổi với PV Dân trí, Phó Chi cục Trưởng Chi cục Thủy lợi Bắc Ninh Nguyễn Hữu Dũng cho biết dự án nạo vét, tận thu sản phẩm trên tuyến sông Cầu lợi ích trước mắt chưa thấy đâu mà sự cố đã xảy ra trên toàn bộ hệ thống tuyến đê sông Cầu như năm 2015 và đầu năm 2016 một loạt các sự cố đã xảy ra làm sạt trượt mái, chân đê, cơ đê trên tuyến sông Cầu, tỉnh Bắc Ninh đã đầu tư 30 tỷ đồng để xử lý sự cố để phòng chống thiên tai, khi đã xử lý sự cố rồi mà hiện tượng hút cát trên lòng sông Cầu vẫn tiếp tục diễn ra như hiện nay thì việc đảm bảo cho hệ thống tuyến kè đã được xử lý thì khó có khả năng đảm bảo ổn định để phục vụ cho công tác phòng chống lụt bão, thiên tai.

Hiện trạng khai thác cát trên sông Cầu đoạn qua tỉnh Bắc Ninh.
Hiện trạng khai thác cát trên sông Cầu đoạn qua tỉnh Bắc Ninh.
“Chính vì vậy chúng tôi đề nghị các cơ quan chức năng có các biện pháp xử lý dứt điểm, cấm toàn bộ hiện tượng hút cát trên lòng sông để đảm bảo giữ cho tuyến đê được chắc bền, đảm bảo cho việc phòng chống thiên tai”, ông Dũng đề nghị.
Sự việc liên quan đến nguồn tài nguyên cát tại Bắc Ninh còn trở nên nghiêm trọng khi nhiều cán bộ lãnh đạo, thậm chí Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh đã bị đe doạ. UBND tỉnh Bắc Ninh còn cho rằng có sự bảo kê từ Trung ương đến địa phương.
Chính vì vậy, ngày 9/3/2017, UBND tỉnh Bắc Ninh đã có văn bản số 55 /UBND-NN.TN báo cáo Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, về việc đề nghị tiếp tục tạm dừng thực hiện dự án nạo vét, khơi thông luồng đường thủy nội địa, kết hợp tận thu sản phẩm trên Sông Cầu.
UBND tỉnh Bắc Ninh đề nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Công an vào cuộc điều tra các cá nhân từ trung ương đến địa phương đứng sau bảo kê, đe dọa cán bộ chuyên môn, lãnh đạo Sở, ngành và Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh liên quan đến việc địa phường này kiên quyết cấm tận thu cát trên sông Cầu.
Một thực tế nhức nhối diễn ra nhiều năm nay là tình trạng cát tặc huỷ diệt các dòng sông để thu những nguồn lợi bất chính không lồ. Vì vậy, cát tặc vốn là loại tội phạm vô cùng manh động, trắng trợn và hung hãn. Thế nhưng, điều đáng sợ hơn là khi cát tặc được hợp thức hoá bằng các dự án được cơ quan nhà nước cấp phép như thực trạng đã xảy ra trên sông Cầu bị UBND tỉnh Bắc Ninh “bóc mẽ” và yêu cầu xử lý quyết liệt.
Dân trí sẽ tiếp tục thông tin sự việc đến bạn đọc.
Anh Thế - Bá Đoàn

Ông Đoàn Ngọc Hải lý giải việc 1 tuần không xuống đường giành lại vỉa hè

Thứ Tư, ngày 15/03/2017 19:00 PM (GMT+7)
Ông Đoàn Ngọc Hải, cho rằng các tài xế ô tô không muốn bị phạt, phương tiện không bị cẩu về trụ sở công an thì khi vào quận trung tâm đừng vi phạm.
Ông Đoàn Ngọc Hải lý giải việc 1 tuần không xuống đường giành lại vỉa hè - 1
Ông Đoàn Ngọc Hải cho biết 1 tuần qua đoàn kiểm tra liên ngành của quận 1 tạm thời không ra quân xử lý vi phạm đô thị nhưng đích thân ông đã lái ô tô riêng đi kiểm tra.
Chiều 15.3, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM cho biết gần 1 tuần qua đoàn liên ngành quận 1 tạm dừng xử lý các vi phạm trật tự đô thị, lấn chiếm vỉa hè mà để các phường tự giải quyết.
Phó chủ tịch UBND quận 1 cho biết tuy đoàn kiểm tra liên ngành của quận không ra quân xử lý các vi phạm về đô thị nhưng đích thân ông lái ô tô riêng đi khảo sát các tuyến đường trên địa bàn. Khi gặp những trường hợp kinh doanh lấn chiếm, đậu xe sai quy định trên vỉa hè ông sẽ gọi điện cho lãnh đạo phường tới xử lý.
“Gặp các trường hợp đậu ô tô trên vỉa hè tôi giữ lại và gọi chủ tịch phường đến lập biên bản, xử lý. Trong 7 ngày qua, tôi đã đề nghị các phường lập biên bản hơn 100 xe vi phạm. Tình trạng ô tô đậu chiếm vỉa hè của người đi bộ tập trung tại một số phường như Bến Thành, Bến Nghé, Đa Kao…”, ông Hải nói.
Ông Đoàn Ngọc Hải lý giải việc 1 tuần không xuống đường giành lại vỉa hè - 2
Hơn 100 trường hợp đậu xe chiếm vỉa hè ông Hải phát hiện và đề nghị chủ tịch phường lập biên bản xử lý.
Theo Phó chủ tịch quận 1, ông sẽ tiếp tục làm mạnh nếu phường nào không làm nổi hoặc khó quá làm không được, đặc biệt các công trình Nhà nước vi phạm phải được xử lý để làm gương.
“Tôi muốn nhắn đến các chủ xe ô tô, tài xế nếu không muốn bị phạt 700.000 đồng cùng 900.000 đồng tiền cẩu phương tiện, lưu kho thì khi vào quận 1 đừng vi phạm đậu xe trên vỉa hè. Đích thân tôi sẽ tuần tra và yêu cầu lãnh đạo phường ra xử lý ngay các trường hợp đậu xe trên vỉa hè, bất kể ngày và đêm”, ông Hải khẳng định.
Ông Hải cho biết một số tài xế ô tô phân trần khi bị lập biên bản là do thiếu chỗ đậu xe ở quận trung tâm nên phải đậu xe trên vỉa hè. Tuy nhiên, theo ông Hải việc này không đúng. Ông lý giải tại các trung tâm thương mại, khách sạn, các bãi xe được cấp tạm thừa sức chứa.
“Tôi trực tiếp lái xe đi khảo sát các bãi đỗ xe nên biết rất rõ. Nhiều khách sạn có tầng hầm bãi giữ xe còn rất trống nhưng phía trước khách sạn ô tô vẫn đậu đầy. Giá giữ xe trong 2 giờ cũng chỉ 20.000 đồng nhưng các tài xế làm biếng và tiếc tiền nên không vào bãi đỗ”, ông Hải nói.
Ông Đoàn Ngọc Hải lý giải việc 1 tuần không xuống đường giành lại vỉa hè - 3
 “Tôi muốn nhắn đến các chủ xe ô tô, tài xế nếu không muốn bị phạt và cẩu phương tiện thì khi vào quận 1 đừng vi phạm đậu xe trên vỉa hè”, ông Hải nói
Theo ông Hải, quận 1 đã cấp phép đỗ xe máy tạm trên vỉa hè cho gần 2.000 trường hợp. 53 tuyến đường trên địa bàn quận có vỉa hè được cấp phép tạm để giữ xe có thu phí, 71 tuyến đường có vỉa hè rộng trên 3m được cấp phép để xe máy nhưng không thu phí.
Ông Trần Thế Thuận, Chủ tịch UBND quận 1 cho biết việc ra quân lập lại trật tự đô thị chấn chỉnh vỉa hè chỉ là bước ban đầu. Về lâu dài địa phương phải giữ sự ổn định đó nên phải làm quyết liệt hơn. Trong việc lập lại trật tự vỉa hè, quận sẽ giao cụ thể cho phường. Tuyến đường thuộc địa bàn của phường nào thì phường đó sẽ quản lý và chịu trách nhiệm.
“Một số tuyến đường quan trọng sẽ do quận phụ trách mà cụ thể là Phó chủ tịch UBND quận, Đoàn Ngọc Hải. Cán bộ phụ trách phải gặp gỡ đối thoại với dân để lắng nghe họ nói, tạo được sự đồng thuận từ người dân. Trong việc lập lại trật tự vỉa hè phải có sự đoàn kết về ý chí, đồng thuận từ quận đến các phường và người dân. Tôi chắc chắn anh Hải sẽ không còn cô đơn nữa”, ông Thuận chia sẻ.
Tại hội nghị quán triệt, thực hiện công tác quản lý trật tự đô thị hôm 11.3, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cho rằng, các cuộc ra quân của lực lượng chức năng quận 1 thời gian qua không có mặt của các bí thư hay chủ tịch phường. Do đó, ông Thăng so sánh ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND quận 1 như một “ngôi sao cô đơn” và yêu cầu lãnh đạo các phường, quận phải cùng “xắn tay” lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè.
Ông Đoàn Ngọc Hải lý giải việc 1 tuần không xuống đường giành lại vỉa hè - 4
>>XEM THÊM
Chủ tịch UBND quận 1 nói về khu phố Tây “bất khả xâm phạm”​
Theo Dương Thanh (Dân Việt)

UBND TP.HCM xin lỗi dân việc điều chỉnh tim tuyến đường Hồng Hà 

15/03/2017 20:49 GMT+7
    TTO - Tại buổi tiếp công dân, giải quyết khiếu nại của 23 hộ dân thuộc dự án đường nối Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa thay mặt UB xin lỗi dân về những thiếu sót trong dự án. 
    UBND TP.HCM xin lỗi dân việc điều chỉnh tim tuyến đường Hồng Hà 
    Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa tại buổi tiếp công dân ngày 15-3 - Ảnh: Tự Trung
    Ngày 15-3, phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa đã tiếp công dân, xem xét giải quyết khiếu nại của 23 hộ dân thuộc dự án xây dựng đường nối Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài trên địa bàn Q. Tân Bình.
    Theo đại diện Ban tiếp công dân TP, các hộ dân trên đã gửi đơn thư, liên hệ với nhiều cơ quan khiếu nại 8 vấn đề liên quan đến dự án xây dựng đường nối Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài.
    Nội dung khiếu nại gồm: Sở Tài nguyên và môi trường không có đánh giá tác động môi trường của dự án;
    Việc điều chỉnh tim tuyến đường Hồng Hà và đốn 110 cây xanh trong dự án bán không đúng quy định gây thiệt hại cho nhà nước;
    Khiếu nại UBND Q.Tân Bình thực hiện cưỡng chế thu hồi đất không đúng đối tượng;
    Tố cáo chủ tịch UBND Q.Tân Bình Châu Văn La có nhiều sai phạm, làm thất thoát tài sản của nhà nước trong dự án Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - vành đai ngoài;
    Đề nghị ban tiếp công dân TP xem lại việc xử lý đơn khiếu nại lần 2 việc UBND Q.Tân Bình không thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND TP về việc giải quyết đơn khiếu nại của các hộ dân;
    UBND TP.HCM chưa thực hiện đúng kết luận số 158 ngày 30-1-2011 của Thanh tra Chính phủ về việc nhận thiếu sót và xử lý các cá nhân, tổ chức có liên quan dự án Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài;
    Đề nghị giải quyết chính sách cho các hộ bị ảnh hưởng bởi hai dự án Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài và dự án mương Nhật Bản;
    Kiến nghị UBND TP giải quyết chính sách bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân ở phường 2, Q.Tân Bình tương tự 47 hộ dân ở Q.Gò Vấp.
    Sau hơn bốn giờ lắng nghe ý kiến, lập luận của người dân và giải trình của các cơ quan chức năng, ông Lê Văn Khoa cho biết rất hoan nghênh thái độ góp ý cầu thị, tinh thần xây dựng của các hộ dân.
    “Trong quá trình phát triển kinh tế xã hội, TP phải xây dựng nhiều hạng mục hạ tầng nên phải giải tỏa, di dời nhiều hộ dân. Những hộ bị ảnh hưởng đã hi sinh nhiều để TP phát triển, chính quyền phải có những chính sách bồi thường hỗ trợ hợp lý”, ông Khoa nói.
    Ông Khoa thừa nhận UBND TP có thiếu sót trong quá trình điều chỉnh tim tuyến đường Hồng Hà của dự án trên.
    “TP đã có văn vản nhận thiếu sót với Thủ tướng Chính phủ. Với sự nghiêm túc, tôi báo cáo với bà con là TP đã nhận thiếu sót. Chúng tôi cũng thấy có thiếu sót với dân, có lỗi và sẵn sàng xin lỗi dân” - ông Khoa nói.
    Phó chủ tịch UBND TP.HCM cũng cho biết đã tiến hành kiểm điểm 8 cơ quan và cá nhân có liên quan đến thiếu sót này. Dự án cũng đã hoàn thành, vấn đề trước mắt là giải quyết quyền lợi thỏa đáng cho người dân bị ảnh hưởng.
    Ông Khoa hứa trong vòng 15 ngày tới, các cơ quan chức năng sẽ rà soát, vận dụng các chính sách pháp luật, quy định hiện hành để làm sao giảm thiểu thiệt hại cho người dân. UBND TP sẽ thông báo kết quả cho dân trong 3 tuần nữa.
    Phó chủ tịch TP cũng chỉ đạo Sở Tài nguyên và môi trường báo cáo UBND TP và trả lời cho dân về việc báo cáo đánh giá tác động môi trường do cơ quan này duyệt thiếu nội dung lấy một phần đất công viên Gia Định để làm đường.
    Bên cạnh đó, Thanh tra TP cũng được giao rà soát, kiểm tra tố cáo của người dân về việc đốn hạ và bán 110 cây xanh loại 2 tại công viên Gia Định.
    D.N.HÀ

    Cao ốc dày đặc trên tuyến đường huyết mạch khu nam Sài Gòn

    Cao ốc dày đặc trên tuyến đường huyết mạch khu nam Sài Gòn
    Những chủ đầu tư có nhiều dự án dọc hai bên đường Nguyễn Hữu Thọ lần lượt là Novaland, Hoàng Anh Gia Lai, Hưng Lộc Phát…
    Đây là cung đường huyết mạch kết nối khu nam Sài Gòn với các quận trung tâm thành phố, chỉ cách quận 1 khoảng 2-5 km. Tại khu Nam Sài Gòn, TP.HCM xác định rõ hành lang phát triển là tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ. Do đó, các dự án bất động sản đua nhau tụ tập về đây, với số lượng hiện tại có thể lên đến 50 dự án. Dù hạ tầng giao thông khu vực này được đầu tư tương đối bài bản, tuy nhiên với tốc độ phát triển cao ốc quá nhanh đã khiến giao thông chịu nhiều áp lực.
    Qua địa phận huyện Nhà Bè, số lượng dự án đã và đang được xây dựng ngày càng dày đặc dọc hai bên đường. Đầu tiên là dự án Kenton Residences có 9 tòa nhà với 1.640 căn hộ. Dự án có tổng vốn đầu tư là 300 triệu USD và dự kiến hoàn thành vào năm 2011 nhưng đến nay chỉ là khối bê tông xám xịt.
    Nếu lấy trung tâm là ngã tư Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh nhìn về hai hướng đều bị bao vây bởi cao ốc. Dọc theo đường Nguyễn Hữu Thọ nhìn về hướng Nhà Bè dẫn vào khu đô thị cảng Hiệp Phước đang bùng nổ dự án nhà ở với không dưới 20 dự án trên tuyến đường khoảng 2 km. Xen lẫn giữa các cao ốc nằm san sát nhau là những dãy biệt thự cao cấp.
    Nhiều người ví đường Nguyễn Hữu Thọ phía khu vực Nhà Bè như "địa bàn" của Hoàng Anh Gia Lai, khi có hàng chục dự án nhà cao tầng có thiết kế giống nhau mang tên tập đoàn này.
    Tuyến đường qua địa phận huyện Nhà Bè được xây dựng khá rộng, các dự án dễ dàng kết nối với khu đô thị Phú Mỹ Hưng, bệnh viện, trường đại học hiện đại, các trung tâm thương mại… tạo nên một khu vực đồng bộ cơ sở hạ tầng khang trang, hiện đại là điều lý giải tình trạng bùng nổ dự án ở đây. Đầu tiên phải kể đến là dự án Hưng Phát Silver Star của Hưng Lộc Phát. Doanh nghiệp này có kế hoạch phát triển 4 dự án nhà ở ngay trên trục đường Nguyễn Hữu Thọ.
    Khu vực này cách Khu đô thị Phú Mỹ Hưng chỉ một con kênh, và hai dự án Sunrise Riverside và Saigon South Residences đang được xây dựng tầng hầm.
    Ngoài ra còn có các dự án khác như Park Vista, The Park Residence, Dragon Hill 2, Lavila, Kenton Residences, Hoàng Anh Gia Lai… tạo ra hàng chục nghìn căn hộ quanh tuyến đường khi hoàn thành.
    Trên chiều dài khoảng 4 km nhưng đang gánh hàng chục dự án cao ốc với khoảng 100.000 căn hộ. Trong ảnh là khu căn hộ Phú Hoàng Anh gồm 5 bock cao 24-33 tầng, nằm trên diện tích trải dài 23.810 m2 với 1.172 căn hộ.
    Đoạn cuối đường thuộc huyện Nhà Bè dẫn vào Khu đô thị cảng Hiệp Phước cũng không còn chỗ trống, khi các dự án đã và đang được thực hiện. Trong ảnh các dự án đã và đang hoàn thiện như Dragon Hill, The Park Residence, Hoàng Anh Gia Lai và Park Vista đang thi cồng tầng hầm nằm đối diện nhau.
    Đường Nguyễn Hữu Thọ bắt đầu từ cầu Kênh Tẻ tới KCN Hiệp Phước, dài khoảng 14 km, khởi công năm 2002 với 4 làn xe. Đến năm 2015, tuyến đường này được nâng cấp đoạn đường dài 7,5 km nối từ Nguyễn Văn Linh dẫn vào KCN Hiệp Phước có quy mô 6 làn xe (rộng 30 m).
    Nhưng nâng cấp trong bối cảnh quá nhiều dự án "xí chỗ" khiến tuyến đường tiếp tục chật chội. UBND TP.HCM vừa giao Sở Giao thông Vận tải nghiên cứu xây dựng hầm chui và cầu vượt tại nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ và mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ, nhằm tháo gỡ ách tắc giao thông. Dự án có tổng mức đầu tư 839 tỷ đồng, được thực hiện từ năm 2016-2017.
    Giai đoạn 2 sẽ hoàn chỉnh nút giao, làm thêm hai cầu vượt, hai hầm chui với kinh phí khoảng 1.780 tỷ đồng. Tiếp theo sẽ đầu tư các hạng mục còn lại kết hợp mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ theo đúng quy hoạch.
    Dự án The Park Residence với nhiều block trải dài cả trăm mét trên tuyến đường chuẩn bị đưa vào sử dụng.
    Đường Nguyễn Hữu Thọ (qua địa phận quận 7 và huyện Nhà Bè).
    Đường Nguyễn Hữu Thọ (qua địa phận quận 7 và huyện Nhà Bè).
    Tốc độ phát triển các dự án bất động sản (BĐS) đang bỏ lại hạ tầng giao thông phía sau một khoảng cách xa. Nhiều con đường vốn đã ùn tắc sắp chịu áp lực lớn từ hàng chục cao ốc đang mọc lên, gắn với nó là hàng trăm nghìn người lưu thông tăng thêm. Có thể kể ra một loạt tuyến đường như Nguyễn Hữu Cảnh, Phổ Quang, Nguyễn Hữu Thọ, Hoàng Văn Thụ, 3/2, Cộng Hòa... Không ít trong số đó vốn nổi tiếng là điểm trũng mỗi khi triều cường và là điểm đen giao thông đồng thời là điểm nóng phát triển bất động sản của TP.HCM.
    Nhiều chuyên gia cho tình trạng này là hệ quả của việc cấp phép dự án đi ngược với quy trình. Thay vì cấp phép theo hạ tầng hiện hữu, chúng ta cấp phép dựa trên quy hoạch hạ tầng tương lai, và nhiều khi hạ tầng ấy mới chỉ nằm trên giấy.
    Quy trình “nhìn về tương lai” này đang tạo điều kiện cho các chủ đầu tư BĐS (những người vốn nhạy cảm về cơ hội) tìm cách chen chân đầu tư vào những vị trí đảm bảo lợi nhuận cao nhất trong tương lai.
    "Chúng tôi rất đau đầu khi những giải pháp chống ùn tắc giao thông đã bị vỡ trận vì nhà cao tầng, trung tâm thương mại xuất hiện ngày càng nhiều tại những khu vực vốn kẹt xe", cán bộ Sở GTVT TP.HCM chia sẻ.
    Theo Lê Quân - Bình Nguyên
    Zing News

    Viện KSND Tối cao yêu cầu khởi tố bị can cụ ông 76 tuổi bị tố dâm ô trẻ em

    Dân trí Sau khi nghe báo cáo kết quả điều tra vụ án “Dâm ô đối với trẻ em” xảy ra ở thành phố Vũng Tàu, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) Tối cao đã chỉ đạo ra ngay quyết định khởi tố bị can đối với người bị tố cáo là cụ ông 76 tuổi.

    Cổng thông tin điện tử Viện KSND Tối cao vừa đăng tải văn bản chỉ đạo của Viện trưởng về việc làm rõ vụ nghi án dâm ô trẻ em ở Bà Rịa - Vũng Tàu. Theo đó, ngày 3/3/2017, sau khi nhận được thông tin về vụ án “Dâm ô đối với trẻ em” xảy ra từ năm 2012 đến năm 2016 tại khu chung cư Lakeside, phường Nguyễn An Ninh (TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), ông Lê Minh Trí - Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng Viện KSND Tối cao đã yêu cầu Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu báo cáo về vụ án; chỉ đạo Vụ Thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra án trật tự xã hội (Vụ 2 - Viện KSND Tối cao) kiểm tra, báo cáo vụ án.
    Văn bản chỉ đạo của Viện KSND Tối cao về vụ án Dâm ô đối với trẻ em xảy ra tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. (Ảnh: Cổng thông tin điện tử Viện KSND Tối cao)
    Văn bản chỉ đạo của Viện KSND Tối cao về vụ án "Dâm ô đối với trẻ em" xảy ra tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. (Ảnh: Cổng thông tin điện tử Viện KSND Tối cao)
    Ngày 14/3, Viện trưởng Viện KSND Tối cao đã chủ trì cuộc họp với ông Nguyễn Hải Phong - Phó Viện trưởng Thường trực Viện KSND Tối cao, Vụ trưởng Vụ 2 và Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về vụ án trên. Sau khi nghe Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu báo cáo kết quả điều tra; ý kiến đánh giá, nhận xét của Phó Viện trưởng Thường trực và Vụ trưởng Vụ 2, Viện trưởng Viện KSND Tối cao đã có chỉ đạo để tiếp tục giải quyết vụ án nêu trên.
    Cụ thể, Thông báo số 58 ký ngày 15/3/2017 của Viện KSND Tối cao nêu rõ, Viện trưởng Viện KSND Tối cao chỉ đạo Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo Viện trưởng Viện KSND TP Vũng Tàu yêu cầu Cơ quan Cảnh sát điều tra - CATP Vũng Tàu ra ngay quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Khắc T. về tội “Dâm ô đối với trẻ em” quy định tại Điều 116 Bộ luật Hình sự để điều tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
    Thông qua vụ án này, Viện trưởng Viện KSND Tối cao yêu cầu Vụ trưởng Vụ 2, Viện trưởng Viện KSND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương kiểm tra, rà soát ngay toàn bộ các vụ việc, vụ án về loại tội phạm này trong toàn quốc và báo cáo kết quả bằng văn bản đến Viện KSND Tối cao trước ngày 20/3/2017 để chỉ đạo xử lý nghiêm minh, chống bỏ lọt tội phạm.
    Trước đó, các phương tiện truyền thông đại chúng đã phản ánh nhiều về vụ việc ông Nguyễn Khắc T. (76 tuổi) bị tố cáo nhiều lần có hành vi dâm ô bé gái tại khu chung cư Lakeside Vũng Tàu (phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Ngày 24/8/2016, Cơ quan CSĐT - CATP Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố vụ án “Dâm ô đối với trẻ em”.
    Ngày 12/3/2017, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có văn bản yêu cầu lãnh đạo Bộ Công an, Viện KSND tối cao chỉ đạo các cơ quan tư pháp điều tra và có kết luận về vụ việc.
    Tuấn Hợp - Tiến Nguyên

    Trịnh Xuân Thanh thêm tội tham ô tài sản

    15/03/2017 23:06

    Trong lúc đang bỏ trốn, Trịnh Xuân Thanh bị khởi tố thêm tội tham ô tài sản cùng với 6 đồng phạm do lợi dụng chuyển nhượng cổ phần của PVP Land để trục lợi

    Chiều 15-3, sau 3 ngày xét xử vụ án lừa đảo tại dự án Thanh Hà - Cienco 5 Land, HĐXX TAND Cấp cao tại Hà Nội đã công bố quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với Trịnh Xuân Thanh, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, về tội “Tham ô tài sản”.
    
Các bị cáo trong vụ án lừa đảo tại dự án Thanh Hà - Cienco 5 Land và Trịnh Xuân Thanh (ảnh nhỏ)
    Các bị cáo trong vụ án lừa đảo tại dự án Thanh Hà - Cienco 5 Land và Trịnh Xuân Thanh (ảnh nhỏ)
    Cùng bị khởi tố tại tòa về tội danh trên còn có 6 bị can: Nguyễn Ngọc Sinh, nguyên Tổng Giám đốc Công ty CP Bất động sản Điện lực Dầu khí Việt Nam (PVP Land); Đào Duy Phong, nguyên Chủ tịch HĐQT PVP Land; Lê Hòa Bình, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Xây dựng và Dịch vụ 1-5 (gọi tắt Công ty 1-5); Nguyễn Thị Kim Thoa, Phó Tổng Giám đốc kiêm Kế toán trưởng Công ty 1-5; Thái Kiều Hương, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Vietsan; Huỳnh Nguyễn Quốc Duy, lao động tự do (trú tại phường 10, quận 3, TP HCM).
    Việc khởi tố này căn cứ vào hồ sơ vụ án hình sự phúc thẩm thụ lý số 820/2016 ngày 19-10-2016 của TAND Cấp cao tại Hà Nội, căn cứ vào kết quả xét hỏi và tranh luận tại phiên tòa phúc thẩm trong các ngày 13 và 14-3 đối với bị cáo trong vụ án lừa đảo xảy ra tại dự án Thanh Hà - Cienco 5 Land.
    Đối với vụ án lừa đảo xảy ra tại dự án Thanh Hà - Cienco 5 Land, trước đó, TAND TP Hà Nội đã đưa ra xét xử và tuyên phạt tù chung thân đối với Lê Hòa Bình và Nguyễn Thị Kim Thoa; Nguyễn Mạnh Cường (nguyên Tổng Giám đốc Công ty 1-5) 17 năm tù; Đào Duy Phong 6 năm tù; Huỳnh Nguyễn Quốc Duy 5 năm tù. Sau bản án sơ thẩm, các bị cáo Bình, Thoa và Cường có đơn kháng cáo kêu oan. HĐXX cấp phúc thẩm tuyên y án chung thân đối với Lê Hòa Bình và Nguyễn Thị Kim Thoa về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; Nguyễn Mạnh Cường được giảm xuống còn 12 năm tù.
    Theo cáo trạng, tháng 1-2010, Công ty 1-5 ký hợp đồng cho Công ty CP Phát triển địa ốc Cienco 5 (gọi tắt là Cienco 5) vay 200 tỉ đồng để đưa vào một số dự án nhà ở. Đổi lại, doanh nghiệp này được hợp tác đầu tư vào khu đô thị Thanh Hà A (thuộc quận Hà Đông và huyện Thanh Oai, Hà Nội) với diện tích 55.000 m2. Tuy nhiên, do Công ty 1-5 không thực hiện đúng hợp đồng vay vốn nên Cienco 5 nhanh chóng truất quyền hợp tác đầu tư. Dù vậy, Lê Hòa Bình và đồng phạm vẫn ém thông tin, đồng thời tiếp tục sử dụng thỏa thuận vay mượn tiền cùng giấy tờ liên quan để bán nhà đất tại khu đô thị Thanh Hà A. Bằng cách thức trên, Bình và đồng phạm đã ký tổng cộng hơn 400 hợp đồng bán đất tại dự án Thanh Hà A với tổng diện tích hơn 80.000 m2, tương đương hơn 789 tỉ đồng. Toàn bộ tiền thu được, Bình cùng đồng bọn chia nhau, trả nợ và đưa vào 3 công ty không liên quan đến dự án.
    Tại phiên tòa phúc thẩm ngày 13 và 14-3, HĐXX cho rằng có căn cứ xác định Trịnh Xuân Thanh đã chỉ đạo Nguyễn Ngọc Sinh và Đào Duy Phong - đại diện phần vốn góp của PVC tại PVP Land - ký hợp đồng chuyển nhượng cổ phần của PVP Land tại Công ty CP Dịch vụ xuyên Thái Bình Dương với giá thấp hơn giá thực tế chuyển nhượng của các cổ đông theo hợp đồng đặt cọc để hưởng khoản tiền chênh lệch. Đào Duy Phong khai nhận làm theo chỉ đạo của Trịnh Xuân Thanh, bán giá 40 triệu đồng/m2 đất dự án Nam Đàn Plaza nhưng chỉ thể hiện trong hợp đồng là 35 triệu đồng/m2; phần chênh lệch 5 triệu đồng/m2 để chia nhau.
    Liên quan tới vụ việc này, tháng 9-2016, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố bị can đối với Trịnh Xuân Thanh để điều tra về tội “Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”, gây thua lỗ gần 3.300 tỉ đồng tại PVC. Xác định bị can đã bỏ trốn, Bộ Công an phát lệnh truy nã quốc tế với bị can này.
    Bài và ảnh: NGUYỄN QUYẾT

    Đoàn Thị Hương hiện có sức khỏe tốt, khẳng định đã bị lừa

    Dân trí Đoàn Thị Hương cho biết bản thân hiện có sức khỏe tốt và đã bị lừa tham gia vụ án sát hại một công dân Triều Tiên mang hộ chiếu ông Kim Chol.


    
Nghi phạm Đoàn Thị Hương (Ảnh: Reuters)
    Nghi phạm Đoàn Thị Hương (Ảnh: Reuters)
    Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm nay ra thông cáo cho hay, sáng ngày 15/3, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã tới thăm lãnh sự công dân Đoàn Thị Hương.
    Tại cuộc gặp, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã thăm hỏi tình hình sức khỏe và sự đối xử nhân đạo đối với công dân Đoàn Thị Hương. Đoàn Thị Hương cho biết bản thân hiện có sức khỏe tốt và đã bị lừa tham gia vụ án sát hại ông Kim Chol, một công dân Triều Tiên.
    Chiều ngày 15/3, đại diện Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao đã thông tin về tình hình của Đoàn Thị Hương cho gia đình tại Nam Định.
    Theo đề nghị của Đoàn Thị Hương và gia đình, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia cùng với Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã và đang phối hợp với các cơ quan chức năng và Hiệp hội Luật sư Malaysia thu xếp các biện pháp hỗ trợ pháp lý để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của công dân Đoàn Thị Hương theo đúng quy định của pháp luật Malaysia và thông lệ quốc tế.
    Đoàn Thị Hương là một trong những nghi phạm bị phía Malaysia bắt giữ vì có liên quan tới vụ sát hại ông Kim Chol, người mà phía Malaysia khẳng định là ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Trong khi đó, Triều Tiên từ chối xác nhận công dân Triều Tiên thiệt mạng là ông Kim Jong-nam, mà chỉ cho biết ông này là "Kim Chol".
    An Bình

    Cho bạn mượn ô tô, giật mình nhận khoản phạt 7 triệu đồng

    Dân trí Bất ngờ vì không vi phạm giao thông nhưng lại bị triệu tập nộp phạt, tại cơ quan Cảnh sát giao thông, anh Nguyễn Văn P. được tận mắt xem video ghi lại hình ảnh chiếc xe của mình đang đi ngược chiều trên cao tốc.


    Ô tô đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang ngày 26/2
    Ô tô đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang ngày 26/2
    Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 2 - Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) vừa xử lý phạt nguội trường hợp xe ô tô chạy ngược chiều trên tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang.
    Nhận được giấy mời đến trụ sở Đội 2, Cục CSGT để giải quyết về việc vi phạm đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, anh Trần Văn P. (trú huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) giật mình và cho rằng cơ quan CSGT đã nhầm vì anh không đi đâu mà vi phạm.
    Đến khi được xem video hình ảnh chiếc xe ô tô mang biển kiểm soát 20A-149xx của mình đi ngược chiều trên đường cao tốc, anh P. mới nhớ ra vào ngày 26/2 anh đã cho bạn mình là anh Hoàng.V.N. mượn xe. Theo anh P., khi trả xe anh N. cũng không nói gì nên anh không hề biết bạn đã vi phạm giao thông.
    Ngày 14/3, anh Hoàng.V.N được mời tới cơ quan chức năng làm việc, anh N. đã thừa nhận hành vi đi ngược chiều vào ngày 26/2.
    Anh Hoàng.V.N. cho biết có mượn xe ô tô của anh Trần Văn P. để đi Bắc Giang, do không chú ý quan sát nên đã đi quá tại nút giao thông ra/vào thành phố Bắc Giang và đã quay đầu xe đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang.
    Theo cơ quan CSGT, hành vi đi ngược chiều trên đường cao tốc là rất nguy hiểm, có thể gây ra hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Căn cứ Nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định về việc xử phạt hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, tài xế Hoàng V.N. bị cơ quan CSGT phạt tiền 7 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 5 tháng.
    Châu Như Quỳnh

    Malaysia nhận dạng ông Kim Jong-nam nhờ ADN của con

    • Vụ ông Kim Jong-nam: Tiết lộ mới về chất độc thứ hai
    15/03/2017 17:16

    (NLĐO) - Cảnh sát Malaysia xác nhận danh tính của ông Kim Jong-nam, người bị giết tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 13-2, bằng cách sử dụng mẫu ADN của một trong những người con của nạn nhân.

    Phó Thủ tướng Malaysia Ahmad Zahid Hamidi hôm 15-3 cho biết thông tin trên nhưng không tiết lộ họ lấy mẫu ADN ở đâu và khi nào. Nhà chức trách thông báo thi thể của ông Kim Jong-nam đang được bảo quản lạnh, chờ người thân tới để bàn giao trong vòng 2-3 tuần tới.
    Ông Zahid cũng cho biết Kuala Lumpur đã tiến hành các cuộc thương lượng bắt đầu từ ngày 13-3 để giải quyết căng thẳng về ngoại giao với Bình Nhưỡng liên quan tới vụ án Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

    Ông Kim Jong-nam. Ảnh: AP
    Ông Kim Jong-nam. Ảnh: AP

    Nhà chức trách Malaysia trước đó khẳng định người đàn ông bị 2 phụ nữ “hạ độc bằng chất độc thần kinh VX” tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 13-2 chính là ông Kim Jong-nam. Nạn nhân mang theo cuốn hộ chiếu tên Kim Chol. Chính phủ Triều Tiên đã bác bỏ kết quả khám nghiệp pháp y của cảnh sát Malaysia, châm ngòi cho một vụ căng thẳng về ngoại giao.
    Hai bên trục xuất đại sứ của nhau. Trong khi Triều Tiên hôm 7-3 chặn tất cả công dân Malaysia rời khỏi nước mình, Malaysia cũng đáp trả bằng lệnh cấm tương tự. Hai quốc gia còn hủy bỏ chế độ thị thực miễn phí dành cho công dân hai nước.
    Hãng tin AP cho biết 4 trong số 7 nghi can Triều Tiên đang bị Malaysia truy nã được cho là bỏ trốn vào ngày ông Kim bị giết. Cảnh sát Malaysia tin rằng 3 người còn lại, gồm một nhà ngoại giao Triều Tiên và một nhân viên của hãng hàng không Air Koryo, đang ẩn náu tại Đại sứ quán Triều Tiên ở Kuala Lumpur.
    Khi được hỏi Malaysia có định trao đổi “các nghi can Triều Tiên đang ẩn náu tại đại sứ quán” lấy một nhóm người Malaysia đang bị mắc kẹt ở Bình Nhưỡng, ông Zahid trả lời Kuala Lumpur “đang xem xét mọi khả năng”.
    Tổng cộng 9 người Malaysia, trong đó có 3 nhân viên đại sứ quán và thành viên gia đình họ - bị mắc kẹt ở Triều Tiên. Trong khi đó, khoảng 315 người Triều Tiên đang cư trú ở Malaysia.

    Xuất hiện nghi can mới?
    Nhiều nguồn tin ngày 15-3 tiết lộ một nghi can Triều Tiên có liên quan đến cái chết của công dân mang hộ chiếu tên Kim Chol, được cho là ông Kim Jong-nam.
    Người này tên Chang Nam-un, trong độ tuổi 30, cùng với 4 nghi phạm khác theo dõi tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur – Malaysia khi 2 nữ nghi phạm thực hiện vụ tấn công vào ngày 13-2. Chang Nam-un từng đi lại giữa Triều Tiên và Kuala Lumpur trên cùng chuyến bay với nghi phạm O Jong-gil (54 tuổi).
    Nhóm người này rời Bình Nhưỡng và đến thủ đô của Malaysia vào ngày 7-2, sau khi dừng lại tại các thành phố Vladivostok, Moscow (Nga), Bangkok (Thái Lan) và Phnom Penh (Campuchia). Chẳng bao lâu sau khi công dân Kim Chol tử vong ở sân bay, Chang Nam-un và O Jong-gil rời thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia bằng đường hàng không và quay lại Bình Nhưỡng vào ngày 17-2. Các thành viên còn lại trong số 4 nghi phạm cũng nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

    Phạm Nghĩa (Theo AP)

    Monaco 3-1 (6-6) Man City: Man xanh cay đắng rời khỏi cuộc chơi

    Dù nắm trong tay lợi thế không nhỏ trước trận lượt về vòng 1/8 và đối thủ còn mất cả chủ công Radamel Falcao nhưng những gì thầy trò Pep Guardiola làm được trên đất Pháp chỉ là một bàn danh dự của Sane trong khi mành lưới bị rung lên tới 3 lần, số lượng vừa đủ để khiến họ ngậm ngùi chia tay Champions League bởi luật bàn thắng trên sân khách.

    Ở trận lượt đi, Monaco thủng lưới liền 3 bàn chỉ trong vòng 11 phút. Một kịch bản khá giống… đồng hương PSG với 7 phút cuối thảm họa trên sân Nou Camp ở trận lượt về vòng 1/8 vừa rồi. Ở đấu trường châu Âu, các đội bóng Ligue 1 vẫn dưới một cái đầu so với những quyền lực lâu đời. Họ bùng nổ trong nhiều thời điểm nhưng lại gục ngã vào thời khắc quan trọng nhất. Để thay đổi, cần một sự nâng tầm Ligue 1 về chất. Bạn không thể bước ra từ một giải đấu nghèo nàn để tranh đua sòng phẳng với những ứng viên vô địch Champions League. Tất nhiên trong một trận đấu cụ thể, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Nhưng một đội bóng đã thủng lưới 5 bàn tại Etihad liệu có thể giữ sạch lưới kể cả khi được chơi trên sân nhà Louis II? Cần nhấn mạnh, Monaco buộc phải đá tấn công từ đầu để hy vọng kiếm tìm bàn thắng. Đó là cơ hội để Guardiola giăng một cái bẫy, với những “thợ săn” thượng hạng Aguero, De Bruyne. Monaco có thể ghi bàn và có thể thủng lưới. Hai mệnh đề đó đều sát thực tế như nhau.
    Doi hinh thi dau tran Monaco vs Man City
    Đội hình thi đấu trận Monaco vs Man City
    Barca là tấm gương cho mọi đội bóng đứng trước thử thách nghiệt ngã. Có điều, Monaco không thể có được bản lĩnh và sự lọc lõi của gã khổng lồ xứ Catalan. Các học trò của HLV Leonardo Jardim còn quá trẻ, với độ tuổi trung bình 24 và nguyên bộ tứ tiền vệ từ 23 tuổi trở xuống. Sự lì lợm, tỉnh táo hay thậm chí những tiểu xảo không phải điểm mạnh của Monaco. Bởi nếu có được những vũ khí đó, họ đã không dễ dàng để thế trận trôi tuột về tay Man City sau khi dẫn trước 3-2 ở lượt đi. Trên băng ghế huấn luyện, Monaco còn tỏ ra “đuối” hơn hẳn Man City. Guardiola thừa thãi kinh nghiệm trong những trận cầu thượng đỉnh ở Champions League. Còn Jardim vẫn đang trong quá trình trải nghiệm sân chơi khắc nghiệt này. Vị HLV người Bồ Đào Nha có công tạo nên một lứa cầu thủ tài năng của Monaco. Nhưng Jardim giống một ông giáo tận tụy hơn là một chiến lược gia giỏi bày binh bố trận trong 90 phút. Việc Jardim không thể kiểm soát được các học trò ở trận lượt đi là minh chứng.
    Đội bóng Pháp còn bước vào trận lượt về với tổn thất không nhỏ khi cánh chim đầu đàn, thủ lĩnh trên mọi phương diện, Radamel Falcao không kịp bình phục chấn thương nên bị gạch tên khỏi danh sách thi đấu. Bởi vậy, HLV Jardim đành bố trí đội phó Germain đá cặp với tài năng trẻ sinh năm 1998 Mbappe (hiện là thành viên đội U20 Pháp sẽ nằm chung bảng với U20 Việt Nam ở giải U20 World Cup 2017 sắp tới trên đất Hàn Quốc) trên hàng công. Ở các vị trí còn lại, ông sử dụng cái tên tốt nhất đội vào lúc này. Về phần Man City, đúng như tuyên bố của Pep Guardiola về Monaco (để thắng đội bóng này, cách tốt nhất là ghi bàn nhiều hơn họ chứ không phải tử thủ phòng ngự bởi đơn giản Monaco công quá mạnh), chiến lược gia người TBN vẫn bố trí đội hình thiên về tấn công với bộ ba đang đạt phong độ cao thời gian qua Sterling - Aguero - Sane trên hàng công cùng với hai tiền vệ tổ chức tài ba, tinh quái David Silva - De Bruyne.
    Monaco an mung chien thang truoc Man City
    Monaco xứng đáng vào tứ kết sau chiến thắng vừa đủ trên sân nhà
    Không nằm ngoài dự đoán, trận đấu sôi nổi và cởi mở ngay sau tiếng còi khai cộc. Hai bên dồn dập tổ chức tấn công về cầu môn của nhau. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về sao trẻ Mbappe với pha thoát xuống "mặt đối mặt" với Caballero ở phút thứ 7 và phần thắng thuộc về thủ thành Man City. Tuy nhiên, ở cú đá phạt góc ngay sau đó, chính Mbappe chứ không phải ai khác dứt điểm thành bàn ở cự ly gần sau đường kiến tạo thuận lợi của Bernando Silva, gương mặt trẻ số 1 làng bóng đá Bồ Đào Nha hiện nay. Nhưng Guardiola đã cho thấy sự già dơ, kinh nghiệm và bản lĩnh của mình khi chỉ đạo các học trò thi đấu chậm lại sau bàn thua, tránh không bị cuốn vào lối chơi của đối thủ và cũng chưa đến mức phải vùng lên dữ dội để kiếm bàn thắng. Đó cũng là cách thức hữu hiệu để kìm hãm sự hưng phấn của Monaco.
    Cần nhớ rằng với kết quả thua 0-1 thì Man City vẫn là đội giành quyền đi tiếp và khi thời gian vẫn còn dài, không việc gì phải cuống lên để rồi "xôi hỏng bỏng không". Quả thật, quyết định đó của Pep phát huy hiệu quả khi Monaco không thể nhân đà hưng phấn sau bàn mở tỷ số để có được thế trận tấn công mạnh mà trái lại họ còn bị kiềm tỏa chặt, gần như không có cửa tiếp cận khu vực cấm địa và toàn phải chọn giải pháp sút xa. Thực ra, phút 15, vẫn là Mbappe làm tung lưới Caballero nhưng trọng tài biên đã phất cờ báo lỗi việt vị. Dẫu vậy, đối sách của Guardiola cũng chỉ chính xác đến phút 30 mà thôi. Mendy có quá nhiều khoảng trống hoạt động bên cánh trái và ung dung căng ngang vào trong cho Fabinho ập vào dứt điểm quyết đoán, nâng tỷ số lên 2-0.
    Tat ca nhung gi Man Ciy lam duoc tren dat Phap chi la mot ban thang cua Sane
    Tất cả những gì Man Ciy làm được trên đất Pháp chỉ là một bàn thắng của Sane
    Với kết quả này thì Man City có muốn cũng chẳng thể điềm tĩnh và thanh thản được nữa bởi tấm vé vào tứ kết đã được chuyển sang đội chủ nhà do luật bàn thắng trên sân khách. Giờ đây, đại thiếu gia thành Manchester buộc phải trở lại với các phương án tấn công như mấy phút đầu trận song cuộc chơi giờ đây không còn do họ kiểm soát nữa, Nhờ hai bàn làm vốn, Monaco tiếp tục là đội nắm giữ tình hình, khống chế được tuyến giữa để duy trì sự chủ động cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Cho đến cuối hiệp 1 thì không một ngôi sao tấn công nào của đội khách thi đấu ra hồn và đều chơi hoàn toàn dưới sức. Bởi vậy, thủ môn Subasic tỏ ra rất nhàn nhã và gần như không có việc gì làm.
    Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Guardiola vẫn quyết định giữ nguyên đội hình thi đấu, chưa tiến hành điều chỉnh nào. Tất nhiên, Man xanh phải tổ chức tấn công nhiều hơn song chưa mấy khởi sắc và không tạo ra áp lực quá lớn lên khung thành Monaco để có thể làm hệ thống phòng ngự của CLB này sụp đổ. Chính xác đến tận phút 61, đội khách mới có cơ hội nguy hiểm đầu tiên của hiệp 2 khi Leroy Sane nỗ lực dẫn bóng từ cánh trái vào vòng cấm địa rồi chuyền cho Aguero băng vào dứt điểm chân trái nhưng quá thiếu chính xác. Phút 65, El Kun lại được David Silva mớm bóng trong một tình huống còn thuận lợi hơn thế nhiều song kết quả cũng chỉ dừng lại ở mức dứt điểm bị cái chân của thủ thành đội chủ nhà cản phá.
    Monaco danh bai Man City 3-1
    Trong kho Monaco ghi đến 3 bàn
    Nhưng rồi, cũng chỉ đến phút 71 thì Mn City đã có được điều mình cần như minh chứng rằng Monaco rốt cục vẫn mãi luẩn quẩn trong cái vòng "công cứ làm, thủ cứ phá". Sterling nỗ lực dẫn bóng ngang từ cánh phải vào trung lộ và hậu vệ trái Mendy không làm sao cản nổi đối phương. Sau cùng cầu thủ người Anh đắt giá nhất trong lịch sử tung ra cú đá chìm bằng chân trái, buộc Subasic phải ra tay ngăn chặn và Sane băng xuống nhẹ nhàng đá bồi tung nóc lưới trống. Song niềm vui của đại diện Premier League không kéo dài lâu. Phút 77, từ chấm đá phạt bên cánh phải, Lemar câu bóng vào vòng cấm địa và tiền vệ trung tâm Bakayoko lắc đầu dũng mãnh, không cho Caballero một cơ hội nào.
    Khi mà cách biệt thua hai bàn được tái lập, Man City không còn giải pháp nào khác ngoài dâng cao đội hình lên tấn công trong khoảng thời gian còn lại để giật lấy tấm vé tứ kết đã rơi vào tay đội chủ nhà. Tuy nhiên, không phải do hàng thủ Monaco chơi thật sự tốt hơn mà chính xác thì các vị khách tấn công quá yếu ớt, hiếm các pha phối hợp ăn ý hay đường chuyền sắc sảo nên hệ quả, họ chẳng thể tạo ra kịch hay vào cuối trận, đành chấp nhận trận thua 1-3 đồng nghĩa chính thức chia tay Champions League bởi cái luật oan nghiệt "bàn thắng trên sân khách". Có thể nhiều chuyên gia cảm thấy phẫn nộ, không hài lòng khi một đội thắng đến 5-3 ở lượt đi nhưng rồi vẫn phải dừng cuộc chơi chỉ vì ghi được ít bàn hơn trên sân khách.
    Thong so tran dau Atletico 0-0 Leverkusen
    Thông số trận đấu Atletico 0-0 Leverkusen
    Song tin là cái luật đang bị cho thiếu công bằng này sẽ còn tồn tại dài dài. Bởi bên cạnh yếu tố tăng cường sức hấp dẫn, kịch tính cho các trận đấu loại trực tiếp mà nó còn đề cao chuyện phân định rõ ràng sân nhà - sân khách vốn dĩ rất quan trọng và không thể bỏ qua trong bóng đá. Mới cả, một đội đã nắm trong tay lợi thế dẫn 2 bàn trước trận lượt về nhưng rồi vẫn để tuột mất thì rõ ràng đội đó không xứng đáng đi tiếp. Còn một đội đã nỗ lực ghi đến 3 bàn trên sân đối phương và có thắng lợi trên sân nhà đủ để vượt qua bất lợi chẳng nhẽ lại đáng bị chỉ trích rằng giành vé không thuyết phục.
    Như vậy, với việc vượt qua Man City, Monaco đã giúp vòng tứ kết Champions League mùa này quy tụ đủ đại diện đến từ 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (TBN đông nhất với 3 đội, Bundesliga có 2 gương mặt và 3 suất còn lại chia đều cho 3 giải Premier League, Serie A, Ligue 1). Thậm chí, nếu cứ tiếp tục tấn công rực lửa, mạnh mẽ và giàu cảm xúc thì đội bóng xứ Công quốc còn hứa hẹn là địch thủ đáng gờm với mọi đội bóng ở vòng tứ kết sắp tới.
    ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
    Monaco:
    Subasic, Sidibe, Raggi (Almandy Toure 70'), Jemerson, Mendy, Fabinho, Bakayoko, Lemar, Bernardo Silva, Germain, Mbappe-Lottin (Moutinho 81').
    Man City: Caballero, Sagna, Stones, Clichy (Iheanacho 83'), Kolarov, Fernandinho, David Silva, De Bruyne, Sane, Aguero, Sterling.
    Công Minh

    Hương Tràm tung MV đầy nước mắt "Ta còn thuộc về nhau"

    Thanh Thủy-Thứ tư, ngày 15/03/2017 16:48 GMT+7

    VTV.vn - Nữ ca sĩ Hương Tràm khiến người xem cảm động với chuyện tình buồn trong MV mới "Ta còn thuộc về nhau".

      Sau khi bản audio được tung ra và nhận được nhiều lời khen ngợi, Hương Tràm đã thực hiện MV Ta còn thuộc về nhau. Ca khúc được sáng tác bởi nhạc sĩ Võ Hoài Phúc, hoà âm Tuấn Mario.
      Bài hát nhanh chóng chạm đến tim người nghe nhờ phần lời đầy tâm trạng cùng giọng hát nồng nàn, giàu cảm xúc của Hương Tràm.
      Đặc biệt, trong MV có sự tham gia diễn xuất của ca sĩ Trương Thế Vinh. MV nói về mối tình hạnh phúc của một cặp đôi nhưng do một tai nạn bất ngờ khiến cả hai phải lìa xa nhau.
      Một số hình ảnh của Hương Tràm trong MV Ta còn thuộc về nhau.
      Hương Tràm tung MV đầy nước mắt Ta còn thuộc về nhau - Ảnh 1.
      Hương Tràm tung MV đầy nước mắt Ta còn thuộc về nhau - Ảnh 2.
      Hương Tràm tung MV đầy nước mắt Ta còn thuộc về nhau - Ảnh 3.
      Hương Tràm tung MV đầy nước mắt Ta còn thuộc về nhau - Ảnh 4.
      Hương Tràm tung MV đầy nước mắt Ta còn thuộc về nhau - Ảnh 5.

      Quý vị độc giả có thể xem thêm các thông tin và tương tác với các chương trình giải trí của VTV qua Fanpage VTV Giải trí của Đài Truyền hình Việt Nam.

      Đây là lý do Nhã Phương "mê mệt" Trường Giang?

      Thứ Tư, ngày 15/03/2017 13:53 PM (GMT+7)
      Trường Giang có một tài lẻ khiến cho bạn gái Nhã Phương phải ngưỡng mộ.
      Hai danh hài Trường Giang và Trấn Thành vô tình có những điểm chung nên thường được khán giả mang ra so sánh với nhau. Cả hai đều là những gương mặt quen thuộc trên truyền hình, chuyện tình với hai cô gái xinh đẹp là Nhã Phương và Hari Won cũng giành được nhiều sự quan tâm chú ý của khán giả.
      Đây là lý do Nhã Phương "mê mệt" Trường Giang? - 1
      Nhã Phương được Trường Giang chăm sóc rất chu đáo
      Cả Trường Giang và Trấn Thành đều chăm sóc bạn gái rất chu đáo. Những hình ảnh được chia sẻ trên mạng của hai cặp đôi đều khiến khán giả ngưỡng mộ bởi tình cảm nồng nàn họ dành cho nhau.
      Tuy nhiên, Trường Giang và Trấn Thành lại có hai sở trường, sở đoản trái ngược hẳn nhau. Chồng mới cưới của Hari Won từng chia sẻ: "Tôi cũng là một người đàn ông "đảm đang" lắm, không biết nấu ăn luôn. Hai đứa đều rất thích ăn mà lại không giỏi trong việc bếp núc nên có một niềm vui chung là đi sưu tập những món ăn ngon".
      Đây là lý do Nhã Phương "mê mệt" Trường Giang? - 2
      Vợ chồng Trấn Thành - Hari hay đi ăn ở ngoài vì không giỏi chuyện bếp núc
      Trong khi đó, Trường Giang không chỉ nấu ăn ngon mà anh còn thích vào bếp. Trường Giang tiết lộ anh mồ côi mẹ từ nhỏ, cha thì thường xuyên đi làm xa nên 9-10 tuổi anh đã phải vào bếp. Danh hài tự hào rằng anh nấu ăn khá ngon và tự cho mình 8 điểm.
      Trường Giang đã từng nhiều lần trổ tài bếp núc của mình và bạn gái Nhã Phương là người hay được thưởng thức tài nghệ nấu ăn của Trường Giang nhất.
      Thậm chí khi sang Mỹ, vì muốn ăn đồ ăn Việt Nam, Trường Giang đã đi chợ và vào bếp nấu món bún cá. Bạn gái Trường Giang lại hoàn toàn không giỏi khoản này nên mỗi lần “Mười Khó” vào bếp, Nhã Phương chỉ đứng ở bên cạnh phụ giúp nhặt rau. Chính Trường Giang còn trêu ghẹo Nhã Phương là “oshin” mỗi lần vào bếp phụ anh.
      Đây là lý do Nhã Phương "mê mệt" Trường Giang? - 3
      Sang Mỹ lưu diễn, Trường Giang cũng vào bếp nấu đồ ăn Việt
      Chính khả năng và sở thích nấu ăn này của Trường Giang cũng là một trong những lí do để anh chinh phục được bạn gái Nhã Phương.
      Nhã Phương từng trả lời phỏng vấn rằng, cô không có điểm nào để chê Trường Giang cả khi anh nấu ăn ngon, còn chăm sóc bạn gái ân cần chu đáo.
      Đây là lý do Nhã Phương "mê mệt" Trường Giang? - 4
      Trường Giang rất thích vào bếp nấu nướng
      Vậy nên nhiều khán giả cho rằng, nếu Nhã Phương và Trường Giang có kết hôn, danh hài cũng sẽ chăm sóc cho nữ diễn viên Tuổi thanh xuân chu đáo và đặc biệt sẽ rất hay vào bếp để nấu nướng cho cô.
      Không chỉ có Nhã Phương may mắn được Trường Giang nấu ăn cho mà bạn bè của danh hài cũng tiết lộ, thỉnh thoảng đến nhà Trường Giang chơi đều được anh tự tay vào bếp nấu nướng những món ăn quê hương cho thưởng thức.
      Theo Yên Chi (Tổng hợp) (Dân Việt)

      Quyền Linh ngưỡng mộ chàng bán kẹo kéo tán đổ cô gái Sài Gòn

      Phần bấm nút quyết định hẹn hò, cô gái bấm rất nhanh trong khi chàng trai gặp “sự cố”. Sự lúng túng một cách hài hước trong lúc tìm nút bấm của chàng trai khiến MC Quyền Linh, Cát Tường và cả trường quay cười rôm rả...

      Trong chương trình “Bạn muốn hẹn hò” tập 253, phát sóng ngày 13/03, cặp đôi Nguyễn Vũ Kha (29 tuổi, quê Cà Mau) và Nguyễn Thị Hồng Sang (29 tuổi, Thủ Đức, TP.HCM) đã khiến trường quay “cười ngất” với màn trò chuyện, đối đáp của mình.
      Trong phần giới thiệu, Hồng Sang cho biết, cô hiện đang làm công nhân tại công ty điện tử còn Vũ Kha là người sản xuất sáo, bán online. Ngoài ra, anh còn kiêm thêm công việc bán kẹo kéo tại TP.HCM.

      Chàng trai Vũ Kha trong chương trình Bạn muốn hẹn hò
      Hồng Sang cho biết, cô có sở thích nấu ăn và chơi bóng đá. Cô mong muốn tìm bạn trai hiền, không gia trưởng, chiều cao trên 1.65m, không xăm hình và đặc biệt là không nhuộm tóc.
      Tiêu chuẩn tìm bạn gái của Vũ Kha là có chiều cao từ 1.50 trở lên, ngoại hình “hơi thon thon”, dễ nhìn. Anh còn yêu cầu tóc tai “ngắn cũng đẹp, nhìn cũng xinh xinh, cái nào cũng được”.
      Cách nói chuyện hài hước và có phần chậm chạm của Vũ Kha khiến MC Cát Tường tò mò và cả trường quay cười rôm rả.
      Tâm sự về chuyện tình cảm, Hồng Sang cho biết, cô đã trải qua mối tình dài 4 năm nhưng đã chia tay 2 năm. Lý do chia tay cô cho biết, do bên phía nhà trai nói “không hợp tuổi”.
      Vũ Kha cũng tâm sự, anh đã trải qua hai mối tình. Mối tình chia tay gần đây nhất cách đây gần 2 năm. Lý do chia tay theo lời của Vũ Kha là vô cùng “lãng xẹt”.
      Anh kể: “Vì một trận đá banh định mệnh mà hai đứa em chia tay. Bữa đó em có đá banh. Em hẹn bạn gái 9 giờ đi chơi, nhưng vì sự cố nên trận đấu diễn ra muộn hơn và em trễ hẹn với bạn gái. Bạn gái giận không nghe em giải thích. Sau đó, một thời gian thì bạn gái lên tiếng đòi chia tay”.

      Cô gái cá tính Hồng Sang trong chương trình Bạn muốn hẹn hò
      MC Quyền Linh vén bức màn và hỏi Hồng Sang có yêu cầu gì về người bạn đời không? Hồng Sang cho biết, cô chỉ cần người bạn đời hiền một chút, không gia trưởng. Ngay lập tức, phía bên kia bức rèm Vũ Kha lên tiếng : “Anh hiền lắm em ơi”.
      Lúc này, cả trường quay tiếp tục cười lớn với cách nói chuyện chậm rãi, gây cười của Vũ Kha. MC Quyền Linh nói với Hồng Sang: “Nãy giờ anh ta nói gì người ta cười đó, có duyên nữa”.
      MC Quyền Linh tiếp tục hỏi Hồng Sang về những điều Hồng Sang không thích ở bạn đời tương lai. Hồng Sang cho biết, cô không thích người hay nhậu nhẹt.
      Phía bên kia bức rèm Vũ Kha lên tiếng đáp lại câu hỏi của MC Quyền Linh về việc có biết nhậu không? Anh nói: "Anh không biết nhậu, không hút thuốc và ... không cờ bạc luôn em ơi. Anh chỉ biết lo làm ăn thôi”.
      Quay trở về chỗ Vũ Kha, MC Quyền Linh hỏi: “Bây giờ cô ấy ở Sài Gòn, vậy em có đồng ý ở rể không”. Vũ Kha cũng thật thà cho biết, anh có thể ở rể vì “việc đó không thành vấn đề”.
      MC Cát Tường vội thông báo cho Vũ Kha rằng, Hồng Sang nhìn khá “men”, không dịu dàng và yểu điệu. Tuy nhiên, chàng trai cho biết, điều quan trọng là hiểu nhau, tâm lý còn dịu dàng quá thì không cần thiết.
      Khi bức màn được kéo lên cho hai bạn trẻ gặp nhau, Vũ Kha gửi tặng bạn gái một câu hát do mình sáng tác và cho biết, Hồng Sang đúng là mẫu người mà anh đang chọn.
      Hồng Sang nói: “Nhìn anh khác so với suy nghĩ ban đầu của em, được cái là anh hiền". Vũ Kha tiếp tục hỏi: "Nếu mình bấm nút hẹn hò và sau này tiến tới hôn nhân, em có chấp nhận ở trọ không?". Hồng Sang thẳng thắn: “Nếu vậy, anh có thể ở rể”.
      Trước khi bấm nút hẹn hò, MC Quyền Linh hỏi về thu nhập bán kẹo kéo của Vũ Kha, Vũ Kha cho biết: “trung bình một đêm đi hát 3, 4 tiếng, thu nhập của em được 500 - 600 ngàn, chưa kể tiền bán sáo”. Hồng Sang cười: “Vậy là đủ nuôi rồi”.
      Tuy nhiên, lúc bấm nút quyết định hẹn hò, cô gái bấm rất nhanh trong khi chàng trai gặp “sự cố”. Sự lúng túng một cách hài hước trong lúc tìm nút bấm của chàng trai khiến MC Quyền Linh, Cát Tường và cả trường quay cười rộn rã....
      Cuối cùng, một kết thúc đẹp cũng đã đến với cặp đôi cá tính, hài hước này.
      Theo Minh Anh/Vietnamnet.vn

      Đà Nẵng thông tin việc kê khai tài sản của Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ

      Dân trí Sáng 15/3, UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản gửi các cơ quan báo chí về việc kê khai tài sản của Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ... Theo UBND TP Đà Nẵng, do ông Huỳnh Đức Thơ thuộc diện Trung ương quản lý nên việc tiến hành các công việc thẩm tra, xác minh sau kê khai (nếu có) sẽ do cơ quan trung ương chỉ đạo thực hiện.
       >> Sáng nay Đà Nẵng thông tin về vấn đề tài sản của Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ

      Theo Văn phòng UBND TP Đà Nẵng, hiện nay, một số báo điện tử có đăng tải bài viết với nội dung liên quan đến việc kê khai tài sản của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ.
      Vấn đề này, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng thông báo như sau: Theo quy định về minh bạch tài sản, thu nhập được quy định tại Nghị định 78/2013/NĐ-CP ngày 17/7/2013 của Chính phủ và Thông tư số 08/2013/TT-CP ngày 31/10/2013 của Thanh tra Chính phủ hướng dẫn thi hành các quy định minh bạch tài sản, thu nhập thì Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thuộc đối tượng có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập.

      
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ
      Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ
      “Việc kê khai, minh bạch tài sản, thu nhập của ông Huỳnh Đức Thơ đã được thực hiện theo đúng nguyên tắc của Đảng và Nhà nước về việc thực hiện kê khai, thu nhập. Bảng kê khai hiện nay được giao nộp, lưu trữ tại cơ quan có thẩm quyền quản lý cán bộ để phục vụ công tác giám sát theo định quy định”, văn bản nêu.
      Cũng theo UBND TP Đà Nẵng, do ông Huỳnh Đức Thơ thuộc diện Trung ương quản lý nên việc tiến hành các công việc thẩm tra, xác minh sau kê khai (nếu có) sẽ do cơ quan trung ương chỉ đạo thực hiện.

      
Văn bản gửi các cơ quan báo chí về vấn đề kê khai tài sản của Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ
      Văn bản gửi các cơ quan báo chí về vấn đề kê khai tài sản của Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ

      Trước đó, dư luận xôn xao về việc Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ sở hữu khối tài sản lớn gồm nhiều mảnh đất vàng ở Đà Nẵng, Quảng Nam và góp vốn ở nhiều cơ sở sản xuất kinh doanh.
      Khánh Hồng

      Thí sinh "tố" giám thị chép bài cho học sinh khác: Cô giáo nói chỉ chép được dăm ba câu

      Gia Hưng |
      Thí sinh "tố" giám thị chép bài cho học sinh khác: Cô giáo nói chỉ chép được dăm ba câu

      Sau khi đăng stt "tố" giám thị coi thi chép bài để thí sinh khác làm, Phương Anh đã được cô giáo giám thị gọi điện nói lời xin lỗi và tự thấy xấu hổ về việc làm bột phát của mình.

      Chiều 15/3, phía Sở Giáo dục & Đào tạo Nghệ An vẫn đang xác minh, làm rõ vụ việc cô N.T.L.H. (giám thị kỳ thi Học sinh giỏi tỉnh 2016-2017) bị một học sinh tham dự kỳ thi phản ánh về việc chép bài cho một thí sinh khác làm.
      Trao đổi với PV, em Lê Thị Phương Anh (lớp trưởng lớp 11C5, trường THPT chuyên Phan Bội Châu) xác nhận, nội dung phản ánh lên trang facebook cá nhân vào tối 14/3 đúng là do mình viết vì quá bức xúc về những hành động của cô H.
      Thí sinh tố giám thị chép bài cho học sinh khác: Cô giáo nói chỉ chép được dăm ba câu - Ảnh 1.
      Phương Anh đăng dòng statut trên trang facebook về việc tối 14/3 cô H. gọi xin lỗi Phương Anh cùng các bạn trong phòng thi số 26.
      Theo Phương Anh, hôm 14/3, Phương Anh tham sự kỳ thi học sinh giỏi tỉnh và thi tại phòng số 20. Phương Anh cho biết, sự việc mà em viết trên facebook không xảy ra tại phòng thi của mình mà tại phòng thi số 26 nơi có 5 bạn cùng lớp dự thi.
      Sau buổi thi vào chiều 14/3, 5 học sinh cùng lớp đã đến tâm sự với Phương Anh và kể lại câu chuyện bị giám thị N.T.L.H. coi thi và đứng bên cạnh chép kết quả vào tay rồi đưa đến cho một thí sinh khác chép.
      Quá bức xúc trước hành động gian lận này của cô H. và muốn cho mọi người cùng biết nên tối về, Phương Anh đã quyết tâm đăng toàn bộ thông tin trên trang facebook cá nhân của mình.
      "Thi xong, các bạn cùng lớp em họp lại một chỗ rồi 5 bạn trong phòng thi số 26 tường thuật lại sự việc cho em nghe. Em là lớp trưởng của lớp nên em thấy, em nên thay mặt nêu ra vấn đề cho các bạn, chứ bức xúc quá.
      Em chắc chắn là thí sinh phòng đó ai cũng chứng kiến được chuyện này, thậm chí có cả cô giám thị khác", Phương Anh tâm sự.
      Thí sinh tố giám thị chép bài cho học sinh khác: Cô giáo nói chỉ chép được dăm ba câu - Ảnh 2.
      Phương Anh mong rằng những sự việc sai trái, gian lận dù xảy ra ở đâu cũng được vạch trần và được giải quyết dứt điểm.
      Sau khi đăng tải lên facebook, rất nhiều người vào bình luận và đồng tình với việc Phương Anh dám đứng ra phản ánh về những gian lận trong kỳ thi.
      Khuya muộn đêm 14/3, Phương Anh bất ngờ nhận được điện thoại từ cô H. Theo Phương Anh thì cô H. gọi điện đến nói lời xin lỗi với Phương Anh cùng các bạn trong phòng thi 26.
      "Cô bảo là cô tự thấy xấu hổ với hành động của mình. Cô nói đó là hành động trong lúc bột phát. Cô cũng nói chỉ chép được dăm ba câu chứ không chép gì được nhiều, mong các em thông cảm và tha thứ", Phương Anh chia sẻ.
      Chia sẻ với PV về những mong muốn của mình sau sự việc vừa qua, Phương Anh cho hay, em đã nghe thông tin và đồng tình với việc phía Hội đồng thi đình chỉ nhiệm vụ coi thi của cô H.
      Thí sinh tố giám thị chép bài cho học sinh khác: Cô giáo nói chỉ chép được dăm ba câu - Ảnh 3.
      Trường Lê Viết Thuật (TP. Vinh) nơi diễn ra kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2016-2017.
      Phương Anh tâm sự, khi đăng những thông tin này lên, em không muốn "dìm" hay huỷ hoại bản thân ai nhưng cái sai thì không được im lặng và bao che.
      "Em chỉ muốn những việc thế này nếu xảy ra ở nơi khác cũng nên bị vạch trần.
      Hơn nữa, sự việc cần được giải quyết dứt điểm chứ không phải thấy rồi im lặng", Phương Anh chia sẻ và cho biết, sẽ không kiến nghị gì về kết quả thi vì có thể cô H. chép bài nhưng thí sinh kia có nhìn để làm theo hay không thì Phương Anh không thể biết được.
      Thí sinh tố giám thị chép bài cho học sinh khác: Cô giáo nói chỉ chép được dăm ba câu - Ảnh 4.
      Dòng chia sẻ về sự việc của Phương Anh trên trang cá nhân facebook.
      Chúng tôi liên hệ qua số điện thoại cá nhân với cô giáo N.T.L.H. (người được nhắc đến trong phản ánh của Phương Anh) tuy nhiên không được.
      Được biết, cô H. là giáo viên dạy tiếng Anh của trường THPT Nguyễn Sỹ Sách (huyện Thanh Chương) từ năm 2001. Cô H. là giáo viên giỏi cấp tỉnh. Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh 2016-2017, cô H. được điều động làm giám thị coi thi.
      Tuy nhiên sáng 15/3, sau sự việc trên, cô H. đã bị Hội đồng thi đình chỉ nhiệm vụ coi thi.
      theo Trí Thức Trẻ

      Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn đầu tư 10.000 tỷ đồng vào Sân bay Nha Trang cũ

      Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn đầu tư 10.000 tỷ đồng vào Sân bay Nha Trang cũ

      Sự chuyển biến mạnh mẽ của một đô thị với những công trình hiện đại, những khu nghỉ dưỡng cao cấp đã và đang biến Nha Trang trở thành đô thị phát triển bậc nhất miền Trung.

      Nắm bắt cơ hội đó, Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn đầu tư hơn 10.000 tỷ đồng để biến Sân bay Nha Trang cũ thành một khu phức hợp đáng sống bậc nhất Việt Nam.
      Sau khi được Bộ Quốc phòng bàn giao khu đất sân bay Nha Trang, UBND tỉnh đã đồng ý cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn đầu tư dự án Khu trung tâm đô thị - dịch vụ - tài chính - du lịch Nha Trang trên diện tích hơn 62ha, tổng vốn đầu tư trên 10.000 tỷ đồng. Trên nền diện tích đất của sân bay Nha Trang cũ nằm ngay trong lòng thành phố, trong tương lai không xa sẽ hình thành nên một khu phức hợp trung tâm đô thị mang đẳng cấp quốc tế. Khu phức hợp này sẽ là điểm nhấn góp phần đưa Nha Trang trở thành nơi đáng sống.
      Lãnh đạo Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn cho biết, phân khu 2A, phân khu 2 và phân khu 3 có tổng diện tích trên 62,89 ha, được quy hoạch thành khu đô thị với chức năng hiện đại, đa dạng các loại hình nhà ở đáp ứng nhiều đối tượng sử dụng với quy mô dân số 11.000 người. Dự kiến có 16,7 hecta diện tích đất dành cho xây dựng nhà ở mới; gần 34 hecta dành cho giao thông và bãi đỗ xe; hơn 5 hecta đất dành cho công viên, cây xanh, vườn hoa, sân chơi, đất công trình công cộng…
      Một loạt tổ hợp bao gồm những công trình, tiện ích phục vụ cuộc sống, du lịch nghĩ dưỡng, giao thương kinh doanh quốc tế gốp phần tạo nên một vùng đất mang lại lợi ích và hiệu quả kinh tế cao nhất cho nhà đầu tư và tạo ra một đô thị năng động, phồn vinh, hấp dẫn.
      Khu phức hợp được ví như một thành phố thu nhỏ trong lòng Nha Trang, có 6 khu trung tâm thương mại lớn, mỗi khu cao từ 30-40 tầng, văn phòng cho thuê, biệt thự, khu công viên cây xanh và hệ thống trường học liên cấp. Các tuyến đường rộng 66 mét, 35 mét, các khu trung tâm thương mại dịch vụ, tạo thành trung tâm đô thị hiện đại. Có khoảng 6ha làm quảng trường đại dương, làm khu vui chơi giải trí, tổ chức các sự kiện về văn hóa du lịch của tỉnh.
      Sau khi được bàn giao đất, Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn đã tích cực triển khai thi công san nền, xây dựng cơ sở hạ tầng. Hệ thống thoát nước, cây xanh, phố đi bộ cơ bản hoàn thành. Từ tháng 3 sẽ triển khai các hạng mục trung tâm thương mại, nhà liền kệ, biệt thự. Trong tương lai không xa, đây là điểm nhấn của thành phố biện đại ddang chuyển mình mạnh mẽ.
      Theo lãnh đạo Sở Xây dựng, từ lâu Nha Trang đã tập trung mọi nỗ lực trong việc quy hoạch đô thị. Với định hướng đúng đắn, nhiều năm nay Nha Trang trở thành địa phương lý tưởng thu hút các nhà đầu tư, nhất là trong lĩnh vực bất động sản. Công tác quy hoạch và thu hút đầu tư đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của tỉnh.
      Khu trung tâm đô thị - dịch vụ - tài chính - du lịch Nha Trang là dự án được UBND tỉnh Khánh Hòa giao cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn làm chủ đầu tư theo hình thức BT. Hai dự án đối ứng là Đường giao thông vành đai có tổng vốn lên đến 1.180 tỷ đồng và dự án Nút giao thông Ngọc Hồi có tổng đầu tư 1.300 tỷ đồng.
      A.D
      Theo Trí thức trẻ

      Túi Hermes bạc tỷ: Nếu không mua được bằng tiền, thì có thể mua được bằng rất nhiều tiền

      Falabella, Theo Trí Thức Trẻ 00:00 16/03/2017

      Quy trình mua túi Hermes lòng vòng đến mức nào, có khó như hái sao trên trời như nhiều lời đồn thổi không mà sao Việt lại có thể mua được nhiều đến như vậy?

      Từ ngày hôm qua, sự việc cả 4 người đẹp Ngọc Trinh, Lê Hà, Hải Dương và Phương Lê cùng xách mẫu túi tiền tỉ Hermes Birkin Himalayan Niloticus Crocodile trong một sự kiện hiện đang là chủ đề được quan tâm nhất. Kéo theo đó, cụm từ "túi Hermes" hay "túi Birkin" cũng trở thành những từ khóa gây tò mò nhất. Ai cũng biết túi Hermes, đặc biệt là dòng Birkin và Kelly là 2 dòng túi xách khó mua nhất trên thế giới.
      Khó và "mơ hồ" như thế nào, chỉ cần nghe câu chuyện làm sao để sở hữu túi Hermes Birkin Himalaya từ những người đẹp Vbiz thì bạn sẽ rõ:
      Túi Hermes bạc tỷ: Nếu không mua được bằng tiền, thì có thể mua được bằng rất nhiều tiền - Ảnh 1.
      Túi Hermes bạc tỷ: Nếu không mua được bằng tiền, thì có thể mua được bằng rất nhiều tiền - Ảnh 2.
      Túi Hermes bạc tỷ: Nếu không mua được bằng tiền, thì có thể mua được bằng rất nhiều tiền - Ảnh 3.
      Túi Hermes bạc tỷ: Nếu không mua được bằng tiền, thì có thể mua được bằng rất nhiều tiền - Ảnh 4.
      Túi Hermes bạc tỷ: Nếu không mua được bằng tiền, thì có thể mua được bằng rất nhiều tiền - Ảnh 5.
      Vậy thì cụ thể quy trình mua túi Hermes khó khăn đến mức nào, có khó như hái sao trên trời như nhiều lời đồn thổi?
      Mua tại store: Sẵn tiền cũng chưa chắc đã mua được ngay
      Thông thường, với thương hiệu Hermes, không phải bạn cứ sẵn tiền, bước vào store đòi mua túi là mua được ngay, nhất là khi bạn là một khách hàng mới toanh và chưa từng có lịch sử mua hàng tại đây. Để mua túi Hermes, bạn cần phải ghi được tên mình vào danh sách chờ (waiting list) mà để được vào danh sách này cũng tốn hầu bao tương đương hoặc thậm chí là hơn nhiều lần so với giá trị của chiếc túi.
      Túi Hermes bạc tỷ: Nếu không mua được bằng tiền, thì có thể mua được bằng rất nhiều tiền - Ảnh 6.
      Được biết, Hermes sắp xếp danh sách chờ này dựa vào lịch sử mua hàng cũng như mức độ thân thiết của khách hàng với thương hiệu. Do đó, bạn sẽ phải chi một khoản không nhỏ để mua những món đồ khác của Hermes (khăn, trang sức, phụ kiện, v.v...) trước đã, sau đó mới được xem xét đưa vào danh sách chờ. Vào được danh sách này rồi bạn sẽ phải chờ tiếp vài tháng trước khi có cơ hội được chạm vào chiếc túi mơ ước. Tất nhiên, khoảng thời gian chờ này ngắn hay dài cũng phụ thuộc vào mức độ đắt đỏ, hiếm có của mẫu túi mà bạn muốn mua, mẫu túi càng đặc biệt, hiếm có bao nhiêu thì thời gian chờ sẽ càng lâu bấy nhiêu.
      Có thể lấy câu chuyện mua sắm túi Birkin Himaylaya phiên bản kim cương của Hoa hậu Mrs Áo dài Hải Dương làm ví dụ. Vì thấy đã có nhiều người đẹp sở hữu chiếc túi này nên cô quyết định mua hẳn phiên bản kim cương có giá lên tới 190.000 euro (4,6 tỉ VNĐ) cho khác với số đông. Vốn mua rất nhiều túi Hermes từ trước đó nên Hải Dương đã có thẻ VIP tại store Hermes bên Pháp và đủ điều kiện để vào waiting list, sau đó cô phải chờ đến 6 tháng để được sở hữu chiếc túi.
      Túi Hermes bạc tỷ: Nếu không mua được bằng tiền, thì có thể mua được bằng rất nhiều tiền - Ảnh 7.
      Hoa hậu Mrs Áo dài Hải Dương.
      Hay như doanh nhân Phương Lê, cô cho biết mình đã chi 150.000 USD (3,4 tỉ VNĐ) mua phụ kiện của Hermes tại store ở New York để đủ điểm VIP rồi mới có thể được vào danh sách chờ, và 3 tháng sau chiếc túi mơ ước trị giá 53.000 USD mới đến tay cô.
      Túi Hermes bạc tỷ: Nếu không mua được bằng tiền, thì có thể mua được bằng rất nhiều tiền - Ảnh 8.
      Chia sẻ của doanh nhân Phương Lê về quá trình mua túi Birkin Himalaya.
      Đó là với mẫu túi Birkin Himalaya đặc biệt đắt đỏ và hiếm có. Trong trường hợp bạn muốn sở hữu túi Birkin phiên bản đơn giản hơn (nằm trong khoảng giá 8.000 - 10.000 USD) thì việc vào danh sách chờ đương nhiên sẽ không tốn hầu bao đến mức như vậy.
      Ngoại lệ dành cho khách hàng thân thiết
      Mặc dù "waiting list" kể trên là phương thức mua hàng cổ điển mà Hermes đặt ra cho dòng túi xách đắt đỏ của mình nhưng đối với những khách hàng giàu có thân thiết, hãng có thể có chính sách riêng.
      Túi Hermes bạc tỷ: Nếu không mua được bằng tiền, thì có thể mua được bằng rất nhiều tiền - Ảnh 9.
      Một minh chứng điển hình cho ngoại lệ này chính là Ngọc Trinh. Kể về quá trình sở hữu túi Birkin Himalaya, cô cho biết mình quyết định mua nó khi ghé thăm store Hermes tại Mỹ hồi tháng 1. Khi hỏi mua chiếc túi, cô được nhân viên Hermes đưa ra 2 phương án: một là đặt hàng và chờ từ 1 - 2 năm, hai là mua thêm những món đồ khác tại store với giá ít nhất 50.000 USD (1 tỉ VNĐ) để được quyền mua chiếc túi này. Ngọc Trinh đã chọn phương án 2 và có thể mua ngay chiếc túi Birkin hiếm có. Trong lần mua sắm này, cô đã chi tổng cộng 125.000 USD (2,8 tỉ VNĐ), trong đó riêng tiền túi Birkin Himalaya là 65.000 USD và các món "linh tinh" khác là 60.000 USD. Cần phải nhấn mạnh thêm rằng Ngọc Trinh đã có thẻ thành viên thân thiết của store Hermes tại Mỹ từ trước nên mới nhận được đặc quyền này.
      Nhưng đôi khi mua túi lại dễ không tưởng
      Trong khi nhiều người trật vầy trật vẩy vì túi Hermes thì cũng có một số ít khách hàng vô cùng may mắn khi mua được túi ngay trong lần đầu ghé thăm store. Thực chất những khách hàng này không hề có bí quyết gì mà chỉ đơn giản là họ may mắn gặp đúng nhân viên mát tính.
      Túi Hermes bạc tỷ: Nếu không mua được bằng tiền, thì có thể mua được bằng rất nhiều tiền - Ảnh 10.
      Hãy cùng nghe một câu chuyện mua túi Birkin dễ như ăn kẹo được trang Racked đăng tải: "Tôi không hiểu tại sao mọi người lại luôn bảo túi Birkin rất khó mua. Tôi thì thấy ngược lại. Chắc là mẹ tôi là một trong những người may mắn nhất vì bà đã mua được chiếc Birkin đầu tiên ngay trong lần đầu tiên hỏi nhân viên. Chưa kể hôm đó mẹ tôi còn diện dép xỏ ngón và quần legging vô cùng đơn giản. Sau khi mua 2 chiếc khăn và 1 chiếc ví Kelly, mẹ tôi đã hỏi nhân viên xem có chiếc túi Birkin nào không và cuối cùng thì bà đã về nhà với một chiếc hộp màu cam bự chảng trên tay".
      Theo lời rỉ tai của các tín đồ túi Hermes thì Nhật, Úc và Pháp là 3 quốc gia mà bạn có thể dễ dàng mua túi theo hình thức "đánh nhanh thắng nhanh" như vậy nhất. Tuy nhiên, qua lời kể của những thành viên trên Purse Blog thì kỳ tích này có thể xảy ra ở bất cứ store Hermes nào, miễn là bạn đủ may mắn.
      Quy trình bán túi mới được Hermes áp dụng tại Paris
      Túi Hermes, đặc biệt là Birkin và Kelly rất khó mua nhưng giờ đây, việc sở hữu chúng đã dễ dàng hơn nhờ vào quy trình mới vừa được Hermes áp dụng tại Paris bắt đầu từ năm ngoái. Với quy trình này, ngay cả khi bạn là khách hàng mới, bạn vẫn có thể sở hữu túi Birkin ngay mà không cần vào danh sách chờ. Cùng tìm hiểu cụ thể về quy trình này qua lời kể của thành viên Mel đến từ trang web Purse Bop. Cô đã ghé thăm store Hermes tại Faubourg Saint-Honoré, Paris lần đầu tiên và được trải nghiệm quy trình mua túi "mì ăn liền".
      Túi Hermes bạc tỷ: Nếu không mua được bằng tiền, thì có thể mua được bằng rất nhiều tiền - Ảnh 11.
      Chân dung Mel, thành viên trang web Purse Bop vừa có trải nghiệm mua túi Hermes theo quy trình mới tại Paris vào tháng 6/2016.
      Đầu tiên, bạn sẽ cần xếp hàng để đặt lịch tại store của Hermes và sẽ có lợi hơn nếu bạn đến trước giờ mở store (10h30). Bạn có thể sẽ phải xếp hàng đến 1 giờ đồng hồ để lấy số thứ tự. Khi đến lượt, bạn sẽ cần cung cấp số hộ chiếu và số điện thoại để đăng ký với nhân viên. Sau khi đã lấy số thành công, bạn sẽ nhận được một tin nhắn thông báo về thời gian bạn có thể quay lại store để mua túi (thường là từ 10 phút - 2 tiếng sau đó). 15 phút trước giờ hẹn, bạn sẽ nhận được tin nhắn thứ 2 thông báo rằng nhân viên chuẩn bị sẵn sàng gặp bạn. Đến giờ hẹn, bạn sẽ nhận được tin nhắn thứ 3 cung cấp tên nhân viên cùng địa điểm giao dịch chính xác. Khi quay lại store, bạn sẽ cần trình diện tin nhắn này để được phục vụ.
      Túi Hermes bạc tỷ: Nếu không mua được bằng tiền, thì có thể mua được bằng rất nhiều tiền - Ảnh 12.
      Túi Hermes bạc tỷ: Nếu không mua được bằng tiền, thì có thể mua được bằng rất nhiều tiền - Ảnh 13.
      Những tin nhắn store Hermes gửi đến điện thoại của Mel sau khi cô lấy số thành công.
      Túi Hermes bạc tỷ: Nếu không mua được bằng tiền, thì có thể mua được bằng rất nhiều tiền - Ảnh 14.
      Với quy trình đơn giản kể trên, Mel đã sắm được chiếc Birkin size 30 màu xanh đá lông công mơ ước của mình ngay trong lần đầu tiên ghé store Hermes tại Paris.
      Tuy nhiên, hiện giờ quy trình đơn giản này mới chỉ được áp dụng tại Paris, quê nhà của Hermes chứ chưa được nhân rộng ra những khu vực khác.
      Mua túi từ bên trung gian
      Chính vì việc mua túi Hermes tại store nảy sinh nhiều vấn đề rắc rối như thời gian chờ đợi lâu, mẫu túi ưa thích không có sẵn nên nhiều khách hàng đã tìm mua túi từ những bên trung gian hoặc những công ty đấu giá. Khi chọn bằng cách này, bạn có thể sở hữu túi một cách nhanh chóng đồng thời cũng có nhiều lựa chọn hơn về loại da, màu sắc, hardware, v.v... nhưng giá tiền phải bỏ ra sẽ cao hơn mua tại store. Một nhược điểm khác của việc mua túi từ bên trung gian là bạn có thể mua phải hàng fake nếu không thực sự am hiểu túi Hermes.
      Kết
      Được mệnh danh là chiếc túi của sự đẳng cấp, túi Hermes, đặc biệt là Birkin rõ ràng khó mua hơn hẳn so với những chiếc túi hàng hiệu khác nhưng không khó đến mức "có tiền cũng không mua được" như nhiều lời đồn thổi trước đây. Với những dẫn chứng kể trên, có lẽ nhận định chuẩn xác nhất cho chiếc túi này nên là: Nếu không mua được bằng tiền thì có thể mua được bằng rất nhiều tiền!
      Tổng hợp

      Soobin Hoàng Sơn không... nữ tính hóa

      Soobin Hoàng Sơn không... nữ tính hóa

      Đang là cái tên thu hút sự chú ý của giới trẻ với bản hit Phía sau một cô gái và mới đây là Đi và yêu, chàng hotboy của thể loại âm nhạc undergroud - Soobin Hoàng Sơn đang dần khẳng định mình trên con đường ca hát chuyên nghiệp với cá tính âm nhạc riêng: văn minh, mạo hiểm với cái mới, đúng chất đàn ông...
      Ở mỗi thời điểm, chúng ta chỉ làm tốt một việc
      Với bản hit Phía sau một cô gái thì cái tên Hoàng Sơn Soobin mới thực sự gây ấn tượng và trở thành “Hoàng tử trong mơ” của nhiều fan nữ. Với một nghệ sĩ trẻ, điều này là sự may mắn hay là cơ hội để khẳng định bản thân nhiều hơn?
      Trước Phía sau một cô gái, các sản phẩm âm nhạc của tôi cũng nhận được phản hồi tích cực từ phía khán giả, tuy nhiên do khá kén người nghe nên độ phủ sóng không rộng bằng. Tôi không nghĩ đó hoàn toàn là may mắn. May mắn chỉ là cộng hưởng để đưa Phía sau một cô gái trở thành bản hit để đời của tôi.
      Bạn theo đuổi thể loại nhạc RnB, nhưng để giúp bạn vụt sáng lại là một bản hit pop ballad, điều này có khiến bạn “lung lay” trong việc phát triển phong cách và định hướng của mình không?
      Tôi chưa bao giờ chùn bước khi quyết định theo đuổi và chinh phục dòng nhạc RnB. Dòng nhạc này thực sự khó nhưng nó là niềm đam mê của tôi. Tuy nhiên sau khi đạt được thành công đối với ballad thì tôi nhận ra rằng, tôi sẽ hát tiếp dòng nhạc này nếu chọn được tác phẩm phù hợp. Tôi cũng sẽ tìm kiếm thêm cơ hội để hợp tác cùng nhạc sĩ sáng tác pop ballad.
      Như vậy có nghĩa là những gì cũ, quen thuộc trong âm nhạc vẫn dễ đi sâu vào lòng người và “dễ ăn” hơn. Với một người trẻ như bạn, việc đi theo những “lối mòn” ấy là dễ hay khó? Cần những gì để tạo nên chất riêng trên những cái vốn đã cũ?
      Tôi chưa bao giờ chọn những gì dễ để làm. Từ khi tiếp xúc với nghệ thuật lúc nhỏ và đến hiện tại quyết định đi con đường chuyên nghiệp thì với tôi nghệ thuật luôn là phải sáng tạo và chinh phục. Nếu chị nhìn những sản phẩm âm nhạc của tôi, sẽ thấy tôi nghiêm túc với âm nhạc và đầu tư với nó như thế nào. Ngay cả với Phía sau một cô gái, để hát hay và truyền tải được cảm xúc là không hề dễ. Đặc biệt là tôi không hát nhạc sến.
      Phía sau một cô gái là sáng tác của Tiên Cookie, một gương mặt khá thành công và “rất chất” về sáng tác cũng như giọng hát, phong cách. Bạn có nghĩ điều này cũng là một thuận lợi cho bạn khi truyền tải ca khúc này đến người nghe? Mối quan hệ của bạn với Tiên thế nào?
      Đúng vậy, tôi nhìn nhận tài năng âm nhạc của Tiên vì thực sự em ấy có màu sắc và cá tính âm nhạc mạnh, sản phẩm của Tiên không lờ nhờ nên dễ dàng nhận ra giữa showbiz. Trước khi hợp tác với nhau trong sản phẩm Phía sau một cô gái thì tôi và em ấy đã chơi, hiểu cách làm việc của nhau. Chúng tôi đều biết mình có cá tính âm nhạc riêng nên để dung hòa thì đã chia sẻ rất thẳng thắn những quan điểm của mình. Tôn trọng nhau là cách để chúng tôi cùng làm việc và đưa nhau đi xa hơn.
      Từng là một gương mặt nổi bật của thể loại nhạc underground trước khi bước vào con đường ca hát chính thống, chơi được nhiều loại nhạc cụ, vũ đạo tốt, có khả năng sáng tác, phong cách âm nhạc văn minh. Bạn có nghĩ đây là những yếu tố thuận lợi trên con đường ca hát chuyên nghiệp không?
      Trước khi quyết định làm bất kỳ điều gì tôi đều tự hỏi mình đã đủ kỹ năng để làm tốt việc đó chưa? Nếu đủ rồi thì cứ tự tin thực hiện thôi. Khi quyết định hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp với vai trò ca sĩ, sau này ước mơ làm nhà sản xuất âm nhạc thì với những yếu tố kể trên, tôi chỉ đang hoàn thiện các kỹ năng mà một ca sĩ biểu diễn chuyên nghiệp cần phải có. Khi tôi tự tin về khả năng của mình thì khán giả mới thực sự đón nhận và thỏa mãn với những màn trình diễn tôi đem lại.
      Single Đi và yêu của bạn vừa ra mắt 2 ngày mới đây đã thu hút hơn 66.000 lượt nghe và dự đoán sẽ trở thành bản hit tiếp theo. Ca khúc nói về một tình yêu nồng nàn của người trẻ, yêu và đi về phía trước… Đây có phải cũng chính là thông điệp tình yêu của bản thân bạn? Bạn đã hay đang có một tình yêu cho riêng mình?
      Đi và yêu là một bài hát mà tôi khá ưng ý khi nhận được demo từ nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng. Chất nhạc của Thắng dễ nghe, dễ được khán giả đón nhận, cũng như thông điệp bài hát mà tôi muốn truyền tải đến khán giả đơn giản, có sức lan tỏa và dễ đón nhận. Đối với tình yêu thì hiện tại tôi chưa sẵn sàng vì toàn bộ thời gian tôi dành cho chạy show và sáng tác. Ở mỗi thời điểm, chúng ta chỉ làm tốt được một việc, vì vậy công việc hiện tại là ưu tiên số 1 của tôi. Cũng có lúc nhìn các lứa đôi yêu đương, tôi chạnh lòng vì lâu lắm rồi chưa thấy trái tim thực sự lỗi nhịp vì một ai đó khác giới. Làm nghệ thuật để trái tim mình đập bình thường quá lâu cũng không phải là điều tốt, không rung động sẽ khó thăng hoa về cảm xúc (cười).
      Soobin Hoàng Sơn không... nữ tính hóa! 1
      Mạo hiểm với những cái mới
      Theo bạn, việc một nghệ sĩ có nhiều bản hit, nhiều lượt nghe xem sau khi tung sản phẩm có phải là tiêu chí khẳng định tài năng và vị trí của họ trong thị trường âm nhạc Việt không?
      Tôi lại cho rằng đó không phải tiêu chí chính mà tôi mong muốn. Khi làm bất kỳ sản phẩm nào, tôi đều mong rằng khán giả sẽ đón nhận chất nhạc của mình? Cái chất đó là gì? Là khi bật bản nhạc lên, chưa cất tiếng hát khán giả đã nhận ra: “A, đây là bài của Soobin Hoàng Sơn”. Đó chính là yếu tố màu sắc mà tôi cần thể hiện cho sản phẩm của mình.
      Trong năm 2017, bạn hứa hẹn nhiều dự án âm nhạc bùng nổ, đặc biệt là việc hợp tác với NSX âm nhạc nổi tiếng thế giới đến từ Iceland? Bạn có thể bật mí một chút không?

      Soobin Hoàng Sơn không... nữ tính hóa - ảnh 2 Làm nghệ thuật để trái tim mình đập bình thường quá lâu cũng không phải là điều tốt, không rung động sẽ khó thăng hoa về cảm xúc
      Soobin Hoàng Sơn không... nữ tính hóa - ảnh 3


      Hiện tại tôi đã nhận được bản master bài hát từ Hitesh Ceon. Tôi ưng ý tuyệt đối với sản phẩm này. Dù có thể kén người nghe vì những sản phẩm mà tôi đánh vào “chất nhạc” thì phần đông tai nghe của khán giả Việt chưa quen với những thể loại nhạc này. Tuy nhiên, tôi cho rằng khả năng nghe của khán giả cũng sẽ nâng tầm nếu người nghệ sĩ chịu khó đầu tư và thử sức mạo hiểm với những cái mới.
      Gần đây những ca sĩ trẻ đang “đổ xô” tìm đến những cơ hội để khẳng định phong cách âm nhạc của mình, tìm kiếm con đường vươn ra thế giới bằng cách hợp tác với những NSX âm nhạc quốc tế. Và bạn cũng đang tìm kiếm điều này?
      Tôi không hề nghĩ rằng hợp tác với NSX âm nhạc quốc tế sẽ là cách để tạo ra những sản phẩm hit. Tai nghe mỗi khán giả ở mỗi nền văn hóa âm nhạc là khác nhau, nếu không tìm cách giải bài toán “dung hòa” thì những sản phẩm âm nhạc này rất khó có chỗ đứng chứ đừng nói là tạo hit. Tuy nhiên, chị nói đúng một phần. Họ đến từ những đất nước mà nghệ thuật phát triển và được đào tạo bài bản thì sản phẩm làm ra chắc chắn sẽ có chất lượng tốt. Về lâu dài, muốn theo con đường âm nhạc chuyên nghiệp sẽ cần những yếu tố này.
      Sự “sính ngoại” có phải là cách để “đánh bóng” tên tuổi theo xu hướng âm nhạc chung hiện nay của nhiều ca sĩ trẻ?
      Khi nhận được sự đồng ý hợp tác từ NSX âm nhạc như Hitesh, tôi không hề có suy nghĩ này. Một người như ông ấy khá bận rộn với công việc của mình lại có thể đồng ý hợp tác với tôi thì có lẽ do tôi may mắn. Ở nền văn hóa của ông ấy, người hoạt động nghệ thuật bỏ chất xám sẽ nhận được mức chi phí khá cao. Nếu như ở VN, một bản phối khí chỉ khoảng vài trăm đến nghìn USD thì ở đất nước họ, bản phối khí thấp nhất cũng ở con số vài chục nghìn USD.
      Một phong cách âm nhạc văn minh đương nhiên rất cần thiết với thế hệ 9X của các bạn, nhưng trong âm nhạc, sự văn minh này có khi nào “vượt rào” quá mức với gu thưởng thức âm nhạc của khán giả trong nước, khiến các bạn cảm thấy lạc lõng không?
      Rõ ràng với bất kỳ cái gì mới, phá cách, đều cần thời gian để tiếp thu và nhận thức. Thời gian đầu có thể lạc lõng, phải tự tìm tòi, mày mò nhưng khi tai nghe của khán giả được nâng tầm thì bạn sẽ là người dẫn đầu có kinh nghiệm trong con đường mới mà mình chọn. Tôi chấp nhận đánh đổi cơ hội để làm mới sản phẩm của mình mọi lúc, mọi thời điểm. Có thể trong hiện tại, khán giả không đón nhận một cách đông đảo nhưng 2, 3 năm sau bài hát của tôi vẫn không hề “lỗi mốt” đối với tai nghe của họ.
      Từng giành giải Á quân Ngôi sao VN 2014 tại chương trình Tìm kiếm tài năng âm nhạc mới mang phong cách VN - Hàn Quốc và bạn đã có nhiều tháng qua Hàn Quốc trải nghiệm, học hỏi… Sự tiếp cận này có giúp ích nhiều cho bạn trên con đường ca hát đã qua và sắp tới không?
      Trải qua 2 tháng training ở Hàn Quốc, tiếp xúc và học tập trong môi trường nghệ thuật chuyên nghiệp, tôi đã tích lũy được cho mình được kha khá kiến thức âm nhạc. Đơn giản nhất có thể thấy cách tiếp nhận và xử lý bài hát của tôi đã khác trước rất nhiều. Tôi không thụ động trong việc hát theo demo mà nhạc sĩ gửi, thay vào đó tôi sẽ dành thời gian nghiên cứu cách “phá bài” để “nuốt” được bài hát đó sao cho phù hợp với cách hát và giọng hát của mình nhất. Chỉ khi bạn hoàn toàn thoải mái về giọng hát, bạn mới làm chủ được bài hát và cảm xúc của mình
      Bị áp lực khi tiếp xúc với người lạ
      Nghe nói sau khi có bản hit, cát sê của bạn tăng khá nhiều, đắt sô hơn - một sự thay đổi khá tích cực?
      Một tín hiệu đáng mừng là tôi đã không còn nhiều thời gian rảnh rỗi cho chính mình vì lịch chạy show khá nhiều. Phần nhiều thời gian của tôi là di chuyển trên máy bay và ô tô. Tôi đang tích lũy để mua một căn nhà nhỏ rồi đón gia đình vào Sài Gòn sống cùng thay vì đi thuê nhà. Phương tiện di chuyển tôi vẫn đang trả góp và đang cố gắng cày để trả hết (cười).
      Người ta nói rằng Soobin Hoàng Sơn có sự “hậu thuẫn” từ nhiều phía nên không cần phải chật vật tìm kiếm cơ hội cho mình như nhiều đồng nghiệp trẻ?
      Tôi may mắn hơn nhiều bạn trẻ là khi còn rất nhỏ đã tiếp xúc với âm nhạc chuyên nghiệp, thêm nữa tôi gặp được những anh chị cùng nghề đi trước, họ chỉ bảo và góp ý cho tôi mỗi khi đối diện với thay đổi trong âm nhạc. Bạn bè xung quanh tôi cũng hoạt động nghệ thuật giống tôi, vì vậy tôi được quan sát và nhìn cách họ làm nghệ thuật sớm hơn rất nhiều bạn “tay ngang nhảy sang nghệ thuật” khác.
      Hỏi một câu hơi nhạy cảm là: Nhiều nam nghệ sĩ trẻ sau khi bước vào nghệ thuật, họ có xu hướng hơi “nữ tính hóa” do xây dựng hình ảnh, phong cách… và bị đồn về giới tính. Riêng bản thân Soobin Hoàng Sơn có quan tâm đến điều này không?
      Thú thực khi vào Sài Gòn tôi ở cùng anh Touliver. Anh ấy có một nguyên tắc bất di bất dịch là hình ảnh, phong cách, âm nhạc đều phải thể hiện được chất “đàn ông” và chất của underground. Chúng tôi có thói quen bị hút vào những bộ trang phục đen trắng, không màu mè nên chắc chắn không thể “đồng hóa” chúng tôi theo xu hướng “nữ tính hóa” được. Môi trường mà bạn tiếp xúc sẽ quyết định thói quen của bạn.
      Hiện tại bạn cũng là một nghệ sĩ trẻ có lượng fan tương đối hùng hậu, việc xây dựng hình ảnh,vị trí đã khó, nhưng giữ được những điều này lại càng khó hơn, đặc biệt trong môi trường showbiz phức tạp. Với bạn đây có phải là điều áp lực không?
      Tôi chỉ bị áp lực khi phải tiếp xúc với người lạ thôi. Bản thân tôi “lười” mở rộng mối quan hệ của mình. Tôi chỉ muốn tập trung làm chuyên môn thôi, vì ra những sản phẩm chất lượng thì tôi không sợ tên tuổi của mình bị “trôi” trong tâm trí khán giả. Tôi cho rằng, chỉ cần mình làm tốt vai trò của mình thì những điều khác giống như đang “thêu hoa trên gấm” vậy.
      Kế hoạch âm nhạc sắp tới của bạn?
      2017 tôi sẽ có một album đầu tiên đánh dấu sự nghiệp âm nhạc chuyên nghiệp của mình. Trong album sẽ là 4 ca khúc hoàn toàn mới tôi hợp tác với 4 NSX âm nhạc khác nhau, mỗi người sẽ có một phong cách riêng, đó là một album tổng hòa được tất cả những dòng nhạc thế mạnh của tôi, nó có tên là S project.
      Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện và chúc bạn thành công hơn nữa!
      Dương Nguyên Thủy
      Ảnh: NVCC

      Những điểm chung đáng yêu của cặp đôi bền chặt nhất nhì Showbiz Đông Nhi - Ông Cao Thắng

      A.D, Theo Trí Thức Trẻ 10:00 15/03/2017

      Dù có là fan của Vpop hay không, ít nhiều ai cũng biết đến sự cặp đôi Đông Nhi và Ông Cao Thắng. Nhìn vào ánh hào quang của mối quan hệ hơn 9 năm bền chặt ai cũng cảm thấy thật đáng ghen tị.

      9 năm trôi qua, nhìn lại chặng đường họ đã cùng nhau đi, của một cô ca sĩ tài năng bậc nhất vào thời điểm hiện nay cùng anh là ông bầu “mát tay” của nhiều nghệ sĩ trẻ. Có thể đối với giới trẻ hiện nay, Ông Cao Thắng được biết đến nhiều hơn với vai trò một nhà sản xuất, một “soái ca” đẹp trai hào hoa của Đông Nhi.
      Ít ai biết rằng, có một sự hy sinh thầm lặng của một người con trai dành cho một người con gái anh yêu, chấp nhận rút lui về sau khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, “gác mic” lại để tập trung hỗ trợ toàn lực cho bạn gái.
      Trong tình yêu, họ là cặp đôi trời sinh với những điểm bù trừ cho nhau vô cùng hoàn hảo trong tính cách, trong cuộc sống và cả trong công việc. Nhưng cặp đôi này cũng không ít những điểm giống nhau bất ngờ ít ai biết đến.
      Bắt đầu phát triển sự nghiệp từ việc trở thành một ca sĩ
      Nếu cho đến nay Đông Nhi vẫn là một ca sĩ nổi tiếng liên tục tạo các HIT phá đảo các BXH âm nhạc thì Ông Cao Thắng lại ngừng tỏa sáng dưới ánh đèn sân khấu. Những năm 2007 nếu là một 9X đời đầu thì không thể quên được những bản HIT của Đông Nhi như “Chàng Baby Milo của tôi” hay ca khúc “Khóc” làm mưa làm gió cộng đồng teen thời điểm ấy. Không dừng lại ở đó, các ca khúc tiếp theo của Đông Nhi vẫn luôn được đón chào nồng nhiệt mỗi lần ra mắt.
      Đó cũng là thời điểm đỉnh cao của nhóm nhạc WEboys trong đó có chàng trai với gương mặt baby Ông Cao Thắng. Nhưng ngay thời điểm có chỗ đứng trong lòng khán giả, Weboys thông báo tan rã không rõ lý do. Ông Cao Thắng tiếp tục vai trò của một ca sĩ dưới dạng solo, hợp tác với Mr Siro thành lập V’O Entertainment. Bài hát “Buổi chiều và những mảnh vỡ” của anh tạo nên cú hích lớn trong giới nhạc trẻ lúc bấy giờ.
      Có lẽ từng là một ca sĩ, một nghệ sĩ, Ông Cao Thắng biết được rằng Đông Nhi cần gì, khó khăn ở đâu để đưa đến quyết định như ngày hôm nay – rút lui khi mới chập chững vào showbiz để trở thành hậu phương vững chãi mãi sau này của bạn gái, cùng cô làm nên những sản phẩm âm nhạc chất lượng nhất. Nay Đông Nhi hoạt động dưới sự điều hành của công ty 6th Sense Entertainment do Ông Cao Thắng thành lập năm 2012.
      Những điểm chung đáng yêu của cặp đôi bền chặt nhất nhì Showbiz Đông Nhi - Ông Cao Thắng - Ảnh 1.
      Đối với một ca sĩ, buông míc xuống rời xa ánh đèn sân khấu là một điều gì không tưởng nhưng vì tình yêu cao cả và lớn lao, Ông Cao Thắng chấp nhận rút lại phía sau, đứng nép đâu đó sau cánh gà, hỗ trợ và cổ vũ bạn gái, trở thành động lực to lớn của nữ ca sĩ.
      Hình ảnh sạch sẽ, nói không với scandal, luôn biết cách đi đầu về xu hướng âm nhạc
      Chẳng chiêu trò PR khi có ca khúc mới, hay sử dụng tình yêu của cả hai để đánh bóng tên tuổi, Đông Nhi và Ông Cao Thắng được biết đến nói “không”. Bất chấp mọi sự thị phi diễn ra hằng ngày trong showbiz, cả hai vươn lên và khẳng định bản thân bằng nỗ lực của chính mình. Vị trí mà ngày hôm nay khán giả nhìn thấy Đông Nhi rạng ngời trên sân khấu hay Ông Cao Thắng tự tin sau ống kính là kết quả của quá trình rất dài, với sự quyết tâm bền bỉ và phấn đấu không ngừng.
      Hợp tan – tan hợp là câu chuyện thường thấy mỗi ngày nhan nhản trên báo kèm theo đó là tung tin về người kia tràn lan mạng xã hội với những lời lẽ vốn không dành cho những người đã từng bên nhau, thế nhưng cặp đôi này vẫn như ngày đầu tiên, thầm lặng cố gắng, yêu thương và thấu hiểu. Dấn thân vào con đường tai tiếng đồng nghĩa với nổi tiếng, Đông Nhi và Ông Cao Thắng cho đến nay vẫn cho khán giả thấy hình ảnh sạch sẽ đáng ngưỡng mộ.
      Không những vậy, trong cả phong cách thời trang và âm nhạc, Đông Nhi - Ông Cao Thắng luôn khiến mọi người phải ngả mũ. Họ luôn là người dẫn đầu, từ phong cách âm nhạc EDM tới những bộ phục trang tạo trend cho hàng triệu người trẻ Việt.
      Những điểm chung đáng yêu của cặp đôi bền chặt nhất nhì Showbiz Đông Nhi - Ông Cao Thắng - Ảnh 2.
      Bỏ qua cách nổi tiếng bằng những pha “sự cố” lộ hàng, cảnh nóng, hay phát ngôn gây sốc, cặp đôi vẫn luôn được yêu mến bởi hình ảnh trong sạch cùng những phấn đấu vì nền âm nhạc Việt bao năm qua.
      Chung sở thích về những món đồ công nghệ
      Bên nhau 9 năm, Đông Nhi và Ông Cao Thắng có nhiều sở thích giống nhau vô cùng thú vị. Trong đó các sản phẩm công nghệ luôn được cặp đôi yêu thích và đặc biệt quan tâm. Đông Nhi chia sẻ rằng cô luôn yêu thích chụp ảnh selfie để giữ lại mọi khoảnh khắc cùng bạn trai và với fan hâm mộ của mình. Ông Cao Thắng thì lại không thể rời chiếc điện thoại để luôn “tìm được” bạn gái của mình mọi lúc mọi nơi. Có những lúc gửi cho nhau một tấm hình cười rạng rỡ đã thấy cảm thấy ngày hôm ấy đẹp hơn rất rất nhiều rồi.
      Mới gần đây cặp đôi lựa chọn sản phẩm Samsung Galaxy A 2017 trở thành người bạn đồng hành trong mọi sự kiện. Món đồ đôi trở thành “vật bất li thân” không thể tách rời của cả Đông Nhi và Ông Cao Thắng.
      Những điểm chung đáng yêu của cặp đôi bền chặt nhất nhì Showbiz Đông Nhi - Ông Cao Thắng - Ảnh 3.
      Mặc dù sở hữu trong tay chiếc màu hồng nữ tính, Đông Nhi vẫn ngó nghiêng chiếc màu đen sang trọng của bạn trai.
      Đông Nhi và Ông Cao Thắng cùng lựa chọn Galaxy A 2017 vì thiết kế tuyệt đẹp, camera xuất sắc và trên hết, là khả năng chống nước chuẩn IP68. Nhờ những tính năng nổi bật ấy, cặp đôi cũng không ngần ngại đưa Galaxy A 2017 vào Love me too - MV mới nhất của cô nàng. Với Galaxy A 2017 cô và Ông Cao Thắng thỏa thích selfie mọi lúc mọi nơi và kịp thời ghi lại những khoảnh khắc cực chất khi tung tăng ở bể bơi hoặc nô đùa dưới biển... Từ trước đến nay, các sản phẩm âm nhạc của Đông Nhi luôn được cô đầu tư kỹ lưỡng từ ý tưởng đến hình ảnh. Và với MV mới, Galaxy A 2017 đã cùng cặp đôi tạo ra những khoảnh khắc độc đáo, ấn tượng hơn bao giờ hết.
      Những điểm chung đáng yêu của cặp đôi bền chặt nhất nhì Showbiz Đông Nhi - Ông Cao Thắng - Ảnh 4.
      Tha hồ selfie ở bể bơi…
      Những điểm chung đáng yêu của cặp đôi bền chặt nhất nhì Showbiz Đông Nhi - Ông Cao Thắng - Ảnh 5.
      … hay tận ngoài bãi biển
      Khi showbiz ngày càng trở nên nhiễu loạn với hàng nghìn các loại tin đồn, các mối tình chóng vánh đến bất ngờ thì tình yêu của Đông Nhi và Ông Cao Thắng như minh chứng cho một tình yêu thực sự, thắp sáng niềm tin cho fan hâm mộ vào sự gắn kết bền chặt.

      Đội trưởng hot boy Trọng Đại mơ viết tiếp lịch sử ở đấu trường World Cup

      Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 19:27 15/03/2017

      Trung vệ Nguyễn Trọng Đại cho biết anh rất háo hức được đối đầu với những đội bóng hàng đầu thế giới và tin rằng U20 Việt Nam sẽ tiếp tục có thể tạo nên lịch sử ở VCK World Cup 2017.

      Với việc nằm chung bảng với đội tuyển U20 Pháp, Honduras và Newzealand, cơ hội để U20 Việt Nam có thể tạo nên một điều gì đó trong lần đầu tiên được tham dự World Cup là rất lớn.
      Được tham gia đấu trường lớn nhất hành tinh ở cấp độ trẻ đã là một điều kỳ diệu, nhưng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn tràn đầy niềm tin sẽ tiếp tục viết tiếp lịch sử cho bóng đá Việt Nam trên bản đồ bóng đá thế giới.
      Đội trưởng hot boy Trọng Đại mơ viết tiếp lịch sử ở đấu trường World Cup - Ảnh 1.
      Đội trưởng Trọng Đại mơ viết tiếp lịch sử cùng U20 Việt Nam (Ảnh: Bongdaplus.vn)
      Theo điều lệ của FIFA thì VCK 20 Thế giới 2017 sẽ có 24 đội tham gia, chia làm 6 bảng, trong đó 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ được quyền lọt vào vòng tiếp theo cùng với 12 đội xếp đầu 6 bảng đấu.
      Điều đó cũng đồng nghĩa U20 Việt Nam hoàn toàn có cơ hội để lọt vào vòng tiếp theo và tạo nên lịch sử mới cho bóng đá Việt Nam.
      HLV Hoàng Anh Tuấn, người sang Hàn Quốc dự lễ bốc thăm cho biết, đội tuyển U20 Việt Nam sẽ không chỉ cố gắng lập nên kỳ tích lịch sử cho bóng đá Việt Nam, mà các cầu thủ đều phải nhận thức được phải thể hiện cho thế giới biết đến bóng đá nước nhà bằng một lối chơi đẹp mắt và cống hiến chứ không chỉ dừng lại ở kết quả.
      Trong khi đó, đội trưởng Nguyễn Trọng Đại tỏ ra rất háo hức, anh cho biết đang cố gắng hồi phục chấn thương để có thể đạt được trạng thái tốt nhất trong quá trình chuẩn bị cho giải đấu. Trọng Đại đã có thể sẵn sàng ra sân thi đấu trong màu áo Viettel ở giải hạng Nhất trong tuần này sau một thời gian điều trị chấn thương.
      Đội trưởng hot boy Trọng Đại mơ viết tiếp lịch sử ở đấu trường World Cup - Ảnh 2.
      "Tham dự World Cup đã là một giấc mơ thành sự thật, đây là vinh dự lớn mà cuộc đời của mỗi cầu thủ đều không thể nào quên được. Chúng tôi đã tạo nên kỳ tích bằng niềm tin và không e sợ đối thủ, thì không có lý do gì chúng tôi không tiếp tục giữ vững niềm tin ấy của mình, dù các đội bóng đều rất mạnh. Chúng tôi muốn viết tiếp lịch sử cho bóng đá Việt Nam". 
      Đồng quan điểm với Trọng Đại, tiền đạo đang khoác áo SHB Đà Nẵng - Hà Đức Chinh khẳng định: "Kết quả bốc thăm đưa U20 Việt Nam vào bảng đấu rất thú vị. U20 Việt Nam sẽ được cọ sát với nhiều nền bóng đá khác nhau từ châu Âu (Pháp), châu Mỹ (Honduras) hay châu Đại Dương (New Zealand). Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn tâm lý và toàn đội không hề run sợ trước bất cứ đối thủ nào".
      Thực tế, cơ hội để U20 Việt Nam vào vòng tiếp theo là rất lớn. Chúng ta có thể đánh bại U20 Newzealand, một đội bóng ở cùng đẳng cấp và cố gắng tạo nên kỳ tích ở trận đấu với U20 Honduras, một đội bóng ở nền bóng đá cao hơn chúng ta một bậc, cũng như cố gắng hạn chế bàn thua khi đối đầu với đội tuyển Pháp để trong trường hợp có thể cạnh tranh một trong bốn vị trí xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

      De Bruyne tố Mourinho đặt điều


      Đánh giá
      Facebook Twitter Google Myspace
      Tiền vệ De Bruyne vẫn chưa hết oán hận HLV Jose Mourinho vì từng khiến anh phải rời Chelsea trong tủi hổ.
      De Bruyne khi còn khoác áo Chelsea

      Là một tài năng lớn khi còn ở Chelsea, song De Bruyne chưa bao giờ nhận được sự tin tưởng từ HLV Jose Mourinho. Đó là lý do mà năm 2014, Mourinho (khi đó vẫn là HLV Chelsea) đã quyết định bán tiền vệ người Bỉ cho Wolfsburg.

      Trong những lần trả lời báo chí trước đó, HLV Mourinho khi được hỏi về lý do bán De Bruyne đã cho biết tiền vệ này quá lười biếng trong tập luyện khiến ông không muốn trọng dụng. Dù vậy, phát biểu trên France Football vào ngày hôm qua, De Bruyne cho rằng Mourinho đã đặt điều về anh. 

      "Vâng đó chính xác là những gì mà ông ấy vẫn nói về tôi với báo chí. Ông ấy cho rằng tôi đã lười biếng trong tập luyện", De Bruyne bắt đầu câu chuyện. "Nhưng ai nói như vậy mà chẳng được khi những buổi tập của đội bóng thường là tập kín. Vào thời điểm đó tôi không muốn phân trần điều gì, bởi ông ấy có thể sẽ lại vu cho tôi là một kẻ nói dối và sau đó ông ấy càng có lý do để loại bỏ tôi".

      Sau khi rời Chelsea, De Bruyne đã tỏa sáng rực rỡ tại Đức, anh sau đó được Man City đưa trở lại Anh và hiện đang giữ một vai trò quan trọng trong đội hình của HLV Pep Guardiola. 

      <p>Liên hệ quảng cáo: 04.3719.1456</p>
      Việt An

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét