Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 625

 (ĐC sưu tầm rên NET)

                                              Tin tức Đông Tây 24 giờ ngày 27/3/2017

                                                 Thời sự Let's cà phê sáng 28/3-2017

                                 Tin Tức Cực Mới Về Biển Đông Sáng Nay Ngày 28-3-2017

                                                        sức mạnh quốc phòng việt nam

Rà soát việc thông tin tài sản của Chủ tịch Đà Nẵng "rò" ra ngoài

Dân trí Ông Trần Đình Quỳnh - Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, Thường vụ Thành ủy đã có chỉ dạo các cơ quan chức năng kiểm tra, rà soát vì sao bản kê khai tài sản của Chủ tịch Thành phố Huỳnh Đức Thơ bị "tuồn" ra ngoài.

Đó là thông tin từ buổi họp báo thường kỳ quý I- 2017 của UBND TP Đà Nẵng vừa diễn ra chiều 27/3. Buổi họp báo do ông Đặng Việt Dũng - Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Đà Nẵng, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy cùng Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn chủ trì.


Ông Đặng Việt Dũng - Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Đà Nẵng, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy cùng ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó Chủ tịch UBND TP chủ trì buổi họp báo.
Ông Đặng Việt Dũng - Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Đà Nẵng, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy cùng ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó Chủ tịch UBND TP chủ trì buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, báo chí đặt nhiều cầu hỏi “nóng” liên quan đến quy hoạch bán đảo Sơn Trà đang được dư luận xã hội quan tâm.
Cụ thể, nhiều phóng viên báo, đài đặt câu hỏi lãnh đạo thành phố đã từng phát biểu không đánh đổi môi trường để lấy dự án, nhưng hiện nay dư luận xã hội phản ánh việc bán đảo Sơn Trà đang bị đối xử thô bạo, như việc thi công 40 móng biệt thự chưa được cấp phép, vậy có mâu thuẫn hay không? Việc tạm dừng thi công 40 móng biệt thự này có phải để doanh nghiệp xin giấy phép xong rồi lại tiếp tục thi công? Gần đây, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng đã có thư kiến nghị Thủ tướng xem xét, điều chỉnh lại quy hoạch tổng thể Khu du lịch quốc gia Sơn Trà, quan điểm của lãnh đạo thành phố về việc này như thế nào?
Trả lời báo chí về quan điểm của lãnh đạo thành phố đối với quy hoạch tổng thể Khu du lịch quốc gia Sơn Trà, ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng khẳng định, Sơn Trà là tài nguyên quý giá của thành phố, là “lá phổi xanh” của Đà Nẵng, và đặc biệt có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an ninh quốc phòng. Quy hoạch tổng thể Khu du lịch quốc gia Sơn Trà do Tổng cục Du lịch, cụ thể là Viện nghiên cứu Phát triển du lịch của Tổng cục Du lịch nghiên cứu thông qua các sở, ban, ngành cùng UBND TP báo cáo Thủ tướng phê duyệt.
Việc có đơn kiến nghị Thủ tướng xem xét lại quy hoạch tổng thể Khu du lịch quốc gia Sơn Trà là việc cần ghi nhận. Về phía thành phố, sau khi lắng nghe ý kiến dư luận xã hội và các Bộ, ngành, lãnh đạo thành phố sẽ tham mưu Thành ủy để có kiến nghị Thủ tướng xem xét lại quy hoạch tổng thể Khu du lịch quốc gia Sơn Trà theo hướng đảm bảo an ninh quốc phòng, bảo vệ môi trường.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng cho biết sẽ có kiến nghị Thủ tướng xem xét lại quy hoạch tổng thể Khu du lịch quốc gia Sơn Trà
Lãnh đạo TP Đà Nẵng cho biết sẽ có kiến nghị Thủ tướng xem xét lại quy hoạch tổng thể Khu du lịch quốc gia Sơn Trà

Đối với việc thi công trái phép 40 móng biệt thự ở khu vực dự án của Công ty CP Biển Tiên Sa, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng cho biết sẽ xem xét trách nhiệm cá nhân để xảy ra sai phạm. Trong khi tạm dừng, thành phố sẽ xem xét, nghiên cứu kỹ các công trình này có phù hợp hay không, nếu không phù hợp, không đúng theo quy hoạch, không đúng quy trình thì sẽ tháo dỡ, nếu phù hợp sẽ xem xét ý kiến của các doanh nghiệp.
“Về trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức đối với các sai phạm trong xây dựng ở Sơn Trà, quan điểm của thành phố là việc thế nào thì xử lý như thế, không xuê xoa, cũng không tăng nặng không cần thiết”, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn nói.


Việc một góc phía tây bán đảo Sơn Trà bị đào xới cùng 40 móng biệt thự đang thi công trái phép tại đây nóng trên các mặt báo trong thời qua.
Việc một góc phía tây bán đảo Sơn Trà bị đào xới cùng 40 móng biệt thự đang thi công trái phép tại đây "nóng" trên các mặt báo trong thời qua.

Cũng tại buổi họp báo, có phóng viên đặt câu hỏi vì sao các thông tin về tài sản của lãnh đạo thành phố cụ thể là tài sản của ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND thành phố bị “tuồn” ra ngoài? Trả lời câu hỏi này, ông Trần Đình Quỳnh - Chánh Văn phòng UBND TP cho biết, việc quản lý kê khai tài sản của Chủ tịch TP nói chung là do Thanh tra Chính phủ quản lý.
Bản kê khai tài sản của ông Huỳnh Đức Thơ kèm theo hồ sơ lý lịch của ông Thơ để phục vụ công tác bổ nhiệm chức danh Chủ tịch UBND TP vào năm 2014. Hồ sơ này do các cơ quan chức năng của Thành ủy quản lý và nộp cho các cơ quan Trung ương. Về lý do vì sao hồ sơ này bị “tuồn” ra ngoài thì Thường vụ Thành ủy đã có chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, rà soát lý do vì sao và sẽ có báo cáo.
Tâm An

Vợ người lái xích lô khiến bé trai 10 tuổi tử vong: "Chúng tôi cảm ơn gia đình cháu bé đã khoan dung"

Định Nguyễn, Theo Thời Đại 23:30 27/03/2017

Sau phiên tòa xét xử, bà Lê Thị Phương không khỏi xúc động khi HĐXX tuyên án 6 tháng tù treo với chồng mình. Bà rưng rưng tâm sự: "Chúng tôi cảm ơn gia đình cháu bé đã khoan dung để chồng tôi được trở về với gia đình tiếp tục chữa bệnh".

Chiều 27/3, Tòa án nhân dân quận Hoàng Mai, Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử ông Đinh Ngọc Thạch (52 tuổi, quê Hà Nam) về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông.
Ông Thạch (còn được gọi là Bình "còng") là người điều khiển chiếc xích lô chở tôn làm cháu Trần Minh Hoàng (10 tuổi) đi xe đạp va vào và bị tôn cứa cổ dẫn đến tử vong ngày 23/9/2016.
Clip: Vợ người lái xích lô khiến bé trai 10 tuổi tử vong gửi lời cảm ơn gia đình cháu bé đã khoan dung. Thực hiện: Định Nguyễn
Sau khi nghị án, xem xét những tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo Đinh Ngọc Thạch gồm thành khẩn khai báo, phạm tội lần đầu, phạm tội không cố ý, tòa án nhân dân quận Hoàng Mai tuyên bị cáo Đinh Ngọc Thạch vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ, bị xử phạt 6 tháng cải tạo không giam giữ, đồng thời tịch thu xe xích lô cùng toàn bộ tấm tôn trên chiếc xích lô gây ra vụ việc.
Ngay sau khi phiên tòa kết thúc, toàn bộ đồng đội của ông Thạch cùng người nhà đứng dậy vỗ tay với bản án tòa tuyên. Nhiều người ôm ông Thạch mừng rỡ bật khóc.
Vợ người lái xích lô khiến bé trai 10 tuổi tử vong: Chúng tôi cảm ơn gia đình cháu bé đã khoan dung - Ảnh 2.
Ông Thạch đứng trước vành móng ngựa trong buổi xét xử sơ thẩm chiều 27/3.
Chia sẻ với chúng tôi, bà Lê Thị Phương (vợ ông Thạch) ngậm ngùi và gửi lời cảm ơn đến gia đình cháu bé. "Gia đình tôi cảm ơn gia đình cháu bé đã khoan dung để chồng tôi được trở về với gia đình".
Theo bà Phương, bản thân hai vợ chồng bà suốt nhiều tháng qua luôn day dứt lương tâm về những gì đã xảy ra. Sau sự việc, bà sẽ đưa ông Thạch về quê nghỉ ngơi và tiếp tục điều trị bệnh. Kể từ khi xảy ra sự việc đau lòng, do lo nghĩ nhiều nên ông Thạch gầy đi trông thấy và luôn cảm thấy mệt mỏi.
Vợ người lái xích lô khiến bé trai 10 tuổi tử vong: Chúng tôi cảm ơn gia đình cháu bé đã khoan dung - Ảnh 3.
Bà Lê Thị Phương rưng rưng gửi lời cảm ơn đến gia đình cháu bé.
Cùng chung nỗi niềm với gia đình ông Thạch, ông Đỗ Quang Huy (đồng đội cũ của ông Thạch) bày tỏ: "Tòa án nhân dân quận Hoàng Mai xử Bình "còng" án treo tôi rất mừng. Thay mặt đồng đội tôi gửi lời cảm ơn gia đình cháu bé, cảm ơn HĐXX, cảm ơn luật sư cùng các cơ quan báo chí đã theo sát vụ việc này".
Về phía gia đình nạn nhân, chị Đỗ Thị Thanh Phương (37 tuổi, mẹ cháu Hoàng) cho biết gia đình chị không đến dự phiên tòa vì không muốn khơi lại nỗi đau mất con. Nhưng chị cũng tỏ rõ đồng thuận với bản án dành cho ông Thạch và không có ý định kháng cáo.
Luật sư Đặng Văn Sơn (người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình cháu bé) chia sẻ bản án 6 tháng cải tạo không giam giữ dành cho ông Bình là hợp tình, hợp lý. "Sau những gì đã gây ra, bản án 6 tháng cải tạo không giam giữ dành cho ông Bình là hợp lý. Qua vụ việc này, rất mong người dân tham gia giao thông có ý thức hơn. Các bậc làm cha, làm mẹ cần trông coi, chăm sóc con cái mình cẩn thận hơn, đừng để đến khi xảy ra việc gì mới hối hận".
Vợ người lái xích lô khiến bé trai 10 tuổi tử vong: Chúng tôi cảm ơn gia đình cháu bé đã khoan dung - Ảnh 4.
Đồng đội vui mừng đón ông Thạch trở về.
Trước đó tại phiên tòa sơ thẩm, chủ toạ đặt ra nhiều câu hỏi về quy định pháp luật đảm bảo an toàn giao thông, rất nhiều quy định người cựu binh này không nắm được. Ông Thạch cũng cảm thấy rất ăn năn, hối hận vì để xảy ra vụ việc.
Chủ tọa cũng như đại diện VKS và luật sư đều nhận định đây là vụ việc đau lòng không ai mong muốn xảy ra. Trình bày quan điểm, đại diện Viện kiểm sát cho rằng nguyên nhân vụ việc phần lỗi lớn là do ông Thạch vi phạm các quy định về an toàn giao thông, chở hàng cồng kềnh, khi dừng đỗ không có cảnh báo gì. Lỗi một phần cũng do cháu Hoàng đạp xe không quan sát nên va vào tấm tôn.
Theo cáo trạng của VKSND, trước đó, vào khoảng 14h chiều ngày 23/9/2016, ông Đinh Ngọc Thạch sử dụng xe xích lô chở tấm tôn sắt kim loại từ đường Trương Định đi theo hướng Tân Mai. Khi đi đến đoạn trước nhà số 60 Tân Mai thì dừng xe để gọi điện cho người ra lấy hàng. Trong lúc ông Thạch đang đỗ xích lô dừng chờ, cháu Trần Minh Hoàng đi xe đạp thiếu quan sát nên đã va vào tấm tôn sắc nhọn. Sau va chạm, cháu Hoàng bị phần tôn thò ra cứa vào cổ.
Người dân trong khu vực cùng người nhà đã đưa cháu Hoàng vào Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên cháu không qua khỏi. Cơ quan chức năng xác định nguyên nhân xảy ra tai nạn do lỗi của ông Đinh Ngọc Thạch điều khiển phương tiện giao thông đỗ xe không đúng quy định gây hậu quả chết người. Nguyên nhân xảy ra cũng một phần lỗi của nạn nhân do thiếu quan sát đã va vào phần tôn phía sau không được bọc chăn trên xe xích lô.
Về dân sự, đại diện gia đình ông Thạch đã bồi thường thiệt hại cho gia đình cháu Trần Minh Hoàng 130 triệu đồng. Phía gia đình cháu Hoàng đã có đơn xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với bị cáo Thạch.
Trước đó, trong ngày xét xử sơ thẩm hôm 7/3 mới đây, do gia đình bị hại vắng mặt và có đơn đề nghị hoãn phiên tòa nên HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa.

​Con rể ông Trump cũng bị điều tra về quan hệ với Nga

28/03/2017 05:20 GMT+7
    TTO - Nhà Trắng ngày 27-3 cho biết ông Jared Kushner sẽ điều trần trước ủy ban Thượng viện phụ trách điều tra về sự can thiệp của Nga vào bầu cử Mỹ.
    ​Con rể ông Trump cũng bị điều tra về quan hệ với Nga
    Ông Jared Kushner, chồng của cô Ivanka, con gái tổng thống Donald Trump - Ảnh: AFP
    Theo hãng tin AFP, ông Jared Kushner, 36 tuổi, con rể tổng thống Trump và cũng là nhân vật đóng vai trò trung gian chính giữa ông Trump và các chính phủ nước ngoài trong chiến dịch tranh cử 2016, hiện cũng đang nắm vai trò đó tại Nhà Trắng.
    Nhà Trắng cho biết ông Jared Kushner tình nguyện tham gia điều trần trước Ủy ban tình báo Thượng viện.
    Ông Jared Kushner là người đã thu xếp các cuộc gặp giữa ông Trump và các nhà lãnh đạo như thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto.
    Tuy nhiên các quan hệ giữa ông Jared Kushner và giới chức Nga hiện đang bị xăm soi kỹ lưỡng trong bối cảnh xuất hiện hàng loạt những cáo buộc về sự cấu kết giữa chiến dịch tranh cử của ông Trump và điện Kremlin.
    Tình báo Mỹ kết luận Nga đã triển khai một chiến dịch quy mô lớn được lên kế hoạch nhằm giúp ông Trump đắc cử.
    Một quan chức Nhà Trắng nói: “Trong suốt chiến dịch tranh cử và trong giai đoạn chuyển giao quyền lực, ông Jared Kushner đóng vai trò điều phối chính thức trước tiên với các chính phủ và quan chức nước ngoài”.
    Báo New York Times cho biết ủy ban điều tra của Thượng viện muốn thẩm vấn ông Jared Kushner về hai cuộc gặp với các nhân vật cấp cao của Nga mà ông Kushner được cho là người thu xếp.
    Trong tuyên bố chung với người cộng sự của đảng Dân chủ là thượng nghị sĩ Mark Warner, chủ tịch Ủy ban tình báo Thượng viện, thượng nghị sĩ Richard Burr cho rằng, quyết định của ông Kushner sẽ xuất hiện trước ủy ban điều tra cho thấy tính độc lập của cuộc điều tra này.
    Thông báo nêu rõ: “Ngay từ đầu cuộc điều tra, chúng tôi đã cam kết sẽ theo đuổi mọi sự thật bất kể chúng sẽ dẫn chúng tôi đến đâu”.
    “Ông Kushner chắc chắn chưa phải là người cuối cùng mà ủy ban yêu cầu tham gia điều trần, nhưng chúng tôi hy vọng ông ấy có thể đưa ra những câu trả lời cho các vấn đề chủ chốt nổi lên trong cuộc điều tra của chúng tôi”.
    D. KIM THOA

    Vỉa hè Sài Gòn lắp rào sắt: Hàng rong biến mất, người đi bộ ung dung


    Hàng rào sắt phát huy tốt chức năng chống bán hàng rong ẢNH: AN HUY

    Hai dãy hàng rào sắt cao gần 1m, được lắp dọc đường Nguyễn Văn Nghi, Nguyễn Văn Bảo (P.4, quận Gò Vấp) xung quanh trường Đại học Công nghiệp TP.HCM, đã phát huy tốt việc chống bán hàng rong nhưng người đi bộ còn khá ít, đa phần là sinh viên. 
     
    Trước thực trạng vỉa hè bị hàng rong buôn bán lấn chiếm tràn lan, xả rác bừa bãi, không chừa lối cho người đi bộ, lực lượng chức năng ra quân nhắc nhở, xử lý nhiều lần nhưng không thể chấn chỉnh rốt ráo. Việc lắp hàng rào sắt này đã tạo được chuyển biến tích cực, vỉa hè không còn xuất hiện cảnh lấn chiếm, xe máy không thể leo vỉa hè. Những người đi bộ đa số là sinh viên qua đây rất thoải mái và an toàn.
    Vỉa hè Sài Gòn lắp rào sắt: Hàng rong biến mất, người đi bộ ung dung - ảnh 1
    VIDEO: Hàng rào sắt chống bán hàng rong trên vỉa hè phát huy hiệu quả

    Sau khi được kiến nghị của UBND P.4 (quận Gò Vấp, TP.HCM), Khu Quản lý giao thông đô thị số 3 (thuộc Sở GTVT TP.HCM) đã tiến hành lắp hai dãy hàng rào sắt quanh trường Đại học Công nghiệp TP.HCM, qua hai tuyến đường Nguyễn Văn Nghi và Nguyễn Văn Bảo.
    Vỉa hè Sài Gòn lắp rào sắt: Hàng rong biến mất, người đi bộ ung dung - ảnh 3
    Hàng rào sắt dọc vỉa hè đường Nguyễn Văn Bảo và Nguyễn Văn Nghi đã phát huy tốt chức năng chống bán hàng rong và xe máy leo vỉa hè ẢNH: AN HUY
    Theo ghi nhận của Thanh Niên, hàng rào sắt lắp dọc đường Nguyễn Văn Nghi đoạn qua cổng số 4 trường Đại học Công Nghiệp TP.HCM dài khoảng 400m, cao gần 1m, làm bằng sắt kiên cố. Tại hai đầu dẫn vào hàng rào sắt được chừa khoảng trống chỉ đủ một người đi vào. Do đó, xe máy và các phương tiện khác không thể luồn vào di chuyển. Hầu hết các sinh viên qua đây đều chọn lối vỉa hè có barie bởi đi lại thoải mái và an toàn.
    Ông Võ Xuân Thắng (58 tuổi, giảng viên khoa Cơ khí, trường ĐH Công nghiệp TP.HCM) cho biết, trước đây khi chưa có hàng rào sắt, biết được nhu cầu hay mua thức ăn của sinh viên, nhiều người bán hàng rong tập trung dày đặc trên vỉa hè xung quanh trường giành nhau để xe, buôn bán lấn chiếm, thậm chí tràn xuống lòng đường rất lộn

    Vỉa hè Sài Gòn lắp rào sắt: Hàng rong biến mất, người đi bộ ung dung - ảnh 4
    Từ khi hàng rào sắt mọc lên thì tình trạng hàng rong cũng giảm hẳn. Tuy nhiên, cơ quan chức năng không nên làm hàng rào này, dù bảo vệ an toàn sinh viên nhưng rất mất mỹ quan. Nhìn vỉa hè này giống như chuồng thú vậy. Thay vì lắp rào thì nên cho lực lượng lượng túc trực tịch thu hàng hóa lấn chiếm và phạt để chấn chỉnh.
    Vỉa hè Sài Gòn lắp rào sắt: Hàng rong biến mất, người đi bộ ung dung - ảnh 5

    Ông Võ Xuân Thắng

    xộn và mất vệ sinh. Tình trạng này diễn ra nhiều năm qua khiến sinh viên di chuyển xuống lòng đường, gặp nhiều rủi ro.
    Tuy nhiên, ông Thắng nói: "Cơ quan chức năng không nên làm hàng rào này, dù bảo vệ an toàn sinh viên nhưng rất mất mỹ quan. Nhìn vỉa hè này giống như chuồng thú vậy. Thay vì lắp rào thì nên cho lực lượng lượng túc trực tịch thu hàng hóa lấn chiếm và phạt để chấn chỉnh".
    Trong khi đó, trên đường Nguyễn Văn Bảo (trước cổng chính ĐH Công Nghiệp TP.HCM), Khu 3 dựng một dãy barie dài khoảng 600m, cũng phát huy tốt chức năng chống bán hàng rong. Tuy nhiên, lối vỉa hè có hàng rào tại đây ít được sinh viên sử dụng. Qua quan sát, có rất đông người thản nhiên di chuyển xuống lòng đường và qua đường xen lẫn cùng nhiều phương tiện di chuyển, mất an toàn giao thông.
    Theo ông Ngô Xuân Bình, Chủ tịch UBND P.4 (Q.Gò Vấp, TP.HCM), hàng rào sắt trên do Khu Quản lý giao thông đô thị số 3 làm. Trước đây, khu vực xung quanh trường ĐH Công Nghiệp xuất hiện rất đông hàng rong buôn bán, phường có xử lý nhưng chưa triệt để và sinh viên xuống đường di chuyển nguy hiểm. Phường đã phản ánh lên quận và kiến nghị Khu 3 thực hiện công trình này.
    Trước đây, nhiều người đẩy xe bộ bán hàng rong dày đặc và sinh viên đi lại dưới lòng đường nguy hiểm. Từ khi công trình dựng lên thì tình hình chuyển biến tích cực, phường cũng thường xuyên ra quân tại khu vực này xử lý những trường hợp vi phạm. Cảnh quan trước trường cũng gọn gàng, sạch đẹp.

    Vỉa hè Sài Gòn lắp rào sắt: Hàng rong biến mất, người đi bộ ung dung - ảnh 7
    Mọi người thoải mái đi lại trên vỉa hè ẢNH: AN HUY
    “Việc ra quân xử lý lấn chiếm vỉa hè, phường đã thực hiện từ năm 2016. Hiện lực lượng đô thị phường cũng ra quân hàng ngày, nhắc nhở và xử lý vi phạm. Đến nay, các tuyến đường trên địa bàn phường hầu hết đã gọn gàng. Đối với những người bán hàng rong, trước mắt phường vận động không buôn bán và phường đang phối hợp với quận tìm giải pháp hỗ trợ, kiếm mặt bằng thành lập khu để buôn bán riêng”, ông Bình nói.
    Theo ông Phạm Ngọc Dũng, Phó giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 3, việc lắp rào sắt xung quanh vỉa hè trường ĐH Công nghiệp TP.HCM được đơn vị thực hiện trong quý 4 năm 2016 theo chỉ đạo của Sở GTVT TP.HCM, nhằm bảo vệ người đi bộ và cấm hàng rong buôn bán, qua theo dõi đã phát huy hiệu quả ban đầu.
    “Hiện Sở GTVT TP đang hoàn thiện kết cấu mẫu hàng rào và khu 3 sẽ tiếp tục nhân rộng trong thời gian tới. Trong giai đoạn thí điểm thì khu 3 sử dụng kinh phí duy tu, khoảng gần 300 triệu cho rào sắt dài 120m. Sau khi mẫu rào sắt được định hình, đơn vị sẽ tiếp tục phát triển mô hình này ở các tuyến đường cần thiết”, ông Dũng nói.
    Vỉa hè Sài Gòn lắp rào sắt: Hàng rong biến mất, người đi bộ ung dung - ảnh 8
    Tuy nhiên, hàng rào sắt trên đường Nguyễn Văn Bảo có nhiều sinh viên không sử dụng mà di chuyển xuống lòng đường ẢNH: AN HUY
    Vỉa hè Sài Gòn lắp rào sắt: Hàng rong biến mất, người đi bộ ung dung - ảnh 9
    Người đi bộ qua khu vực đa số là sinh viên ẢNH: AN HUY
    Vỉa hè Sài Gòn lắp rào sắt: Hàng rong biến mất, người đi bộ ung dung - ảnh 10
    Hàng rào sắt trên đường Nguyễn Văn Bảo dài khoảng 600m ẢNH: AN HUY
    Vỉa hè Sài Gòn lắp rào sắt: Hàng rong biến mất, người đi bộ ung dung - ảnh 11
    Vỉa hè xung quanh trường Đại học Công nghiệp TP.HCM đã thông thoáng, sạch đẹp ẢNH: AN HUY
    Vỉa hè Sài Gòn lắp rào sắt: Hàng rong biến mất, người đi bộ ung dung - ảnh 12
    Lắp rào sắt nhưng vỉa hè tại đây không mất mỹ quan đô thị ẢNH: AN HUY
    Vỉa hè Sài Gòn lắp rào sắt: Hàng rong biến mất, người đi bộ ung dung - ảnh 13
    Tuy nhiên vẫn còn nhiều sinh viên di chuyển xuống lòng đường ẢNH: AN HUY
    Vỉa hè Sài Gòn lắp rào sắt: Hàng rong biến mất, người đi bộ ung dung - ảnh 14
    Một số người cho rằng không nên lắp như vậy vì biến vỉa hè thành cái chuồng sắt khổng lồ ẢNH: AN HUY
    Vỉa hè Sài Gòn lắp rào sắt: Hàng rong biến mất, người đi bộ ung dung - ảnh 15
    Xung quanh trường Đại học Công nghiệp trước đây hàng rong buôn bán bừa bãi, nay đã sạch đẹp ẢNH: AN HUY

    An Huy

    Luôn chủ động, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

    (PL)- 35 năm qua Sở Tư pháp TP.HCM đã gặt hái được nhiều thành công, xứng đáng là lá cờ đầu vẻ vang của ngành tư pháp.
     
    Ngày 27-3, Sở Tư pháp TP.HCM tổ chức kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Sở và đón nhận nhiều phần thưởng cao quý của UBND TP.HCM và Bộ Tư pháp. Đây là dịp ghi nhận những nỗ lực phấn đấu của các thế hệ lãnh đạo và tập thể cán bộ, công chức của Sở để phục vụ tốt hơn cho sự phát triển của TP, đáp ứng mong mỏi của người dân.
    Thật sự là công bộc của dân
    Phát biểu khai mạc, Giám đốc Sở Tư pháp TP Huỳnh Văn Hạnh đã ôn lại truyền thống 35 năm hình thành và phát triển của Sở. Trong những năm qua, Sở Tư pháp TP đã có nhiều chủ động, sáng tạo trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao, đạt được những thành tích nhất định, góp phần xứng đáng trong thành tích của ngành tư pháp thành phố nói riêng và tư pháp cả nước nói chung.
    Ông Huỳnh Cách Mạng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, phát biểu chúc mừng, cho rằng trong 35 năm qua, các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức của Sở đã đoàn kết, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Sở đã thực hiện tốt vai trò là cơ quan “gác cửa” cho TP trong công tác xây dựng và hoàn thiện pháp luật, là nơi “gác cửa pháp lý” an toàn, hiệu quả trên nhiều lĩnh vực. Các mặt công tác tư pháp phát triển mạnh cả về quy mô và chất lượng, về bề rộng và cả chiều sâu.
    Mục tiêu xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, hoàn thiện hệ thống pháp luật đồng bộ, thống nhất, công khai, minh bạch, một nền tư pháp trong sạch, vững mạnh, dân chủ, nghiêm minh, bảo vệ công lý, phụng sự tổ chức, phục vụ nhân dân đang đặt ra cho Sở Tư pháp TP và ngành tư pháp TP nhiều yêu cầu và nhiệm vụ mới. Đây không chỉ là thách thức, trách nhiệm nặng nề mà còn là cơ hội và vinh dự lớn lao mà lãnh đạo TP tin tưởng giao cho. Để thực hiện được mục tiêu này, Sở Tư pháp cần làm năm việc.

    Lãnh đạo Sở Tư pháp TP nhận cờ thi đua của Bộ Tư pháp. Ảnh: HOÀNG GIANG
    Thứ nhất, tiếp tục là nơi “gác cửa” tin cậy của UBND TP về pháp luật, giúp UBND TP có những chủ trương, quyết sách tốt, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trên địa bàn TP. Sở phải nâng cao chất lượng tham mưu cho UBND TP những quyết sách để giải quyết những vấn đề tranh chấp quốc tế phát sinh trên địa bàn TP.
    Thứ hai, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức của Sở phải tự nêu cao tinh thần trách nhiệm, luôn học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Phải luôn rèn luyện tư cách, đạo đức, lối sống trong sạch lành mạnh, phòng chống tham nhũng, gương mẫu chấp hành pháp luật, giữ vững lập trường tư tưởng, cốt cách, tác phong của người cán bộ tư pháp, thật sự là công bộc của dân.
    Thứ ba, phát huy đoàn kết, sức mạnh tập thể, xây dựng đơn vị trong sạch, vững mạnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xứng đáng lòng tin của lãnh đạo và nhân dân TP.
    Thứ tư, làm việc chuyên cần, khoa học, năng động sáng tạo trong tư duy và hành động phù hợp với thực tiễn. Kịp thời phát hiện những vấn đề mới phát sinh trong cuộc sống để đề xuất thành chính sách, pháp luật nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế trên địa bàn TP.
    Thứ năm, người cán bộ tư pháp cần ghi nhớ tư pháp là cơ quan trọng yếu của chính quyền. Phải nêu cao gương phụng công, thủ pháp, nêu cao lẽ công bằng, chí công vô tư, phải gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân.
    Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP tin tưởng với truyền thống đáng tự hào của ngành tư pháp TP 35 năm xây dựng và phát triển tập thể Sở Tư pháp sẽ tiếp tục lập thành tích mới, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
    Lá cờ đầu vẻ vang của ngành tư pháp
    Thứ trưởng Bộ Tư pháp Lê Tiến Châu ghi nhận và biểu dương những đóng góp quan trọng của Sở Tư pháp TP đối với ngành tư pháp trong suốt 35 năm qua. Ông Châu kỳ vọng Sở Tư pháp TP phát huy hơn nữa vai trò tham mưu cho Thành ủy, HĐND, UBND TP trong việc hoạch định chính sách pháp luật và tư pháp, đẩy mạnh công tác theo dõi thi hành pháp luật trên địa bàn TP. Sở cần nâng cao hiệu quả quản lý các hoạt động hành chính tư pháp, nhất là đăng ký và quản lý hộ tịch để phục vụ đắc lực cho việc hoạch định và thực thi nhiệm vụ quản lý, phát triển kinh tế-xã hội của TP… Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng cơ sở dữ liệu thông tin liên thông với các sở, ngành của TP trong lĩnh vực quản lý của ngành.
    Sở Tư pháp cần tham mưu cho UBND TP xây dựng và ban hành các chiến lược, quy hoạch phát triển mạng lưới cung cấp dịch vụ công trong lĩnh vực tư pháp như luật sư, trợ giúp pháp lý, công chứng, thừa phát lại, giám định tư pháp. Nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và ngoại ngữ đáp ứng nhu cầu hội nhập của TP. Ông Châu cũng đề nghị lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND TP tiếp tục quan tâm lãnh đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác tư pháp, các cấp các ngành phối hợp chặt chẽ hơn, hiệu quả hơn với Sở Tư pháp TP. Theo ông Châu, lễ kỷ niệm 35 năm sẽ là mốc son mới đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của Sở, mãi mãi xứng đáng với lá cờ đầu vẻ vang của ngành tư pháp.
    Tại buổi lễ cũng diễn ra cuộc giao lưu giữa các thế hệ lãnh đạo, cán bộ Sở Tư pháp TP qua các thời kỳ.
    Tại buổi lễ, tập thể và cá nhân thuộc Sở Tư pháp đã nhận được nhiều phần thưởng cao quý, ghi nhận những nỗ lực cố gắng.

    Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Huỳnh Cách Mạng trao huân chương Lao động hạng Ba cho ông Hà Phước Tài, nguyên Phó Giám đốc Sở Tư pháp. Ảnh: HOÀNG GIANG
    Tập thể Sở Tư pháp được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; ông Hà Phước Tài (nguyên Phó Giám đốc Sở), được tặng huân chương Lao động hạng Ba. Bộ Tư pháp tặng cờ thi đua cho tập thể Sở Tư pháp TP; bằng khen cho tập thể phòng Hộ tịch-Quốc tịch, cá nhân ông Nguyễn Minh Chánh (Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước), bà Hoàng Thị Hương Lan (Trưởng phòng Lý lịch tư pháp). Ngoài ra còn có bằng khen của chủ tịch UBND TP.HCM trao cho Sở Tư pháp ghi nhận thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2016, góp phần tích cực vào phong trào thi đua chung của TP.
    KIM PHỤNG

    Một doanh nghiệp được chào bán với giá gần 1,3 triệu đồng/cổ phần

    Một doanh nghiệp được chào bán với giá gần 1,3 triệu đồng/cổ phần

    Tổng công ty Văn Hóa Sài Gòn sẽ chào bán 10.000 cổ phần, tương đương 0,08% số cổ phần đang lưu hành của CTCP Mỹ Thuật Sài Gòn với giá khởi điểm là 1.292.100 đồng/cổ phần, gấp hơn 129 lần so với mệnh giá.

    Tổng Công ty Văn hóa Sài Gòn đã nhận được Công văn số 1514/UBCK-QLCB ngày 23/03/2017 của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước về việc thoái vốn tại CTCP Mỹ Thuật Sài Gòn. Theo đó, Tổng Công ty Văn Hóa Sài Gòn được phép chào bán 10.000 cổ phần Mỹ Thuật Sài Gòn thông qua bán đấu giá cổ phần tại HOSE, với giá khởi điểm đấu giá là 1.292.100 đồng/cổ phần, gần hơn 129 lần so với mệnh giá.
    Tổng Công ty Văn Hóa Sài Gòn hiện đang có vốn điều lệ 416,1 tỷ đồng, trong khi đó, vốn điều lệ của CTCP Mỹ Thuật Sài Gòn là 131 tỷ đồng.
    Mỹ Thuật Sài Gòn đang kinh doanh buôn bán chưa được phân mục, cụ thể mua bán hàng sơn mài, gốm men mỹ thuật và hàng mỹ nghệ, mua bán đá mỹ nghệ, đang quý thành đồ trang sức, ….; dịch vụ trang trí mỹ thuật – mỹ nghệ….; sản xuất hàng sơn mài, gốm mem mỹ thuật…Ngoài ra, Mỹ Thuật Sài Gòn cũng kinh doanh dịch vụ nhà hàng, đồ uống.
    
Nguồn: Mỹ Thuật Sài Gòn
    Nguồn: Mỹ Thuật Sài Gòn
    Năm 2015, Mỹ Thuật Sài Gòn có tổng tài sản 193,1 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 267 triệu đồng. Dù vậy, Mỹ Thuật Sài Gòn đang sở hữu lô đất gần 1.000 m2 tại số 160 Pasteur, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh; và đất thuê nhà nước 1.651m2 tại Q. Thủ Đức.
    Giá khởi điểm đấu giá 1.292.100 đồng/cổ phần được giải thích là căn cứ vào Biên bản xác định giá trị doanh nghiệp thực hiện vào tháng 10/2015 của CTCP Tư vấn và Thẩm định giá Đông Nam. Giá nói trên cũng đã được Hội đồng quản trị của Tổng Công ty Văn Hóa Sài Gòn thông qua.
    Tổng lượng cổ phần mà Tổng Công ty Văn Hóa Sài Gòn đang sở hữu tại CTCP Mỹ Thuật Sài Gòn là 10.000 cổ phần, tương ứng với 0,08% tổng lượng cổ phần đang lưu hành của CTCP Mỹ Thuật Sài Gòn.
    Theo Hồng Quân
    Bizlive
    Từ khóa

    Nhận định bóng đá Afghanistan vs Việt Nam, 21h00 ngày 28/3: Núi không quá cao

    Ngọc Anh
      05:46 ngày 28-03-2017
    Đối đầu với đội bóng có thể hình, thể lực vượt trội hơn hẳn như Afghanistan và phải thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo, ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn. Nhưng phải khẳng định là, khi đối thủ không quá mạnh thì đây là cơ hội để thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng hoàn thành mục tiêu đề ra.
    Nhận định bóng đá Afghanistan vs Việt Nam, 21h00 ngày 28/3: Núi không quá cao
    BongdaPlus tường thuật trận đấu này từ 20h00 ngày 28/3

    Không phải là “ngáo ộp”

    Trước khi bước vào trận đầu tiên của vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã dành rất nhiều lời khen cho ĐT Afghanistan. Nhà cầm quân này cho rằng, dù đất nước của đối thủ liên tục có sự bất ổn, nhưng đa phần các cầu thủ Afghanistan đã lặn lội ra nước ngoài thi đấu. 

    Nhưng ĐT Afghanistan vẫn được duy trì và thậm chí, họ còn mời được nhà cầm quân lão luyện Otto Pfister về dẫn dắt. “ĐT Afghanistan có ý chí kiên cường cực kỳ ấn tượng. Họ thường xuyên phải đá trên sân trung lập, không có sự cổ vũ của khán giả nhà nhưng Afghanistan luôn thi đấu hết mình, đấy là điều cực kỳ đáng quý”, HLV Hữu Thắng chia sẻ. 

    Nhà cầm quân người Nghệ An thường xuyên cập nhật thông tin về Afghanistan, đặc biệt là trận đấu mới đây họ thắng Singapore với tỷ số 2-1. Ở đó, ông Thắng ấn tượng với dàn cầu thủ đang “đánh thuê” ở nhiều giải VĐQG châu Âu. “Tôi biết nhiều cầu thủ Afghanistan đang thi đấu ở châu Âu hay các nước Tây Á và dù phải đá ở các giải hạng thấp nhưng chắc chắn trình độ của họ không hề xoàng”, ông Thắng tiết lộ. 


    Thực tế, Afghanistan có nhiều gương mặt đang chinh chiến ở châu Âu nhưng tính kết nối, ăn ý trong lối chơi có phần hạn chế. Chẳng hạn như trận thắng Singapore vừa qua của họ cũng phần vì đội bóng đảo quốc sư tử mắc nhiều sai lầm trong phòng ngự và hụt hơi trong các pha đua bóng tốc độ chứ không hẳn vì Afghanistan quá đẳng cấp. 

    Lật lại lịch sử, Afghanistan từng gặp một số đội bóng khu vực Đông Nam Á nhưng họ chỉ hòa Malaysia (tháng 10/2016) thậm chí thua cả Thái Lan (tháng 9/2015). Nói thế để thấy rằng Afghanistan không quá đáng sợ như một số đội bóng khu vực Tây Á như Iraq, Iran hay Saudi Arabia.

    Sự chủ động của Việt Nam

    Lường trước được những khó khăn về quá trình di chuyển dài và thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo, ĐT Việt Nam đã có mặt tại Tajikistan từ ngày 25/3. Các học trò HLV Hữu Thắng đã có gần 3 ngày chuẩn bị khi đến sân trung lập Republican Central. Những ngày này, thời tiết ở gần khu vực sân Republican Central thường xuyên có mưa và nhiệt độ xuống dưới 10 độ C đã thử thách sức chịu đựng của ĐT Việt Nam. 


    Dù vậy, sau những ngày làm quen điều kiện thời tiết tại đây, các cầu thủ đã hòa nhập nhanh và có được tâm lý thoải mái nhất. Sau trận giao hữu hòa 1-1 trước Đài Bắc Trung Hoa, HLV Hữu Thắng đã có nhiều sự điều chỉnh về nhân sự, nhất là trên hàng công khi các cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như Minh Tuấn, Văn Quyết sẽ trở lại đội hình xuất phát.

    ĐT Việt Nam sẽ không chơi phòng ngự co cụm mà sẵn sàng tổ chức các pha phối hợp nhỏ quen thuộc để “đấu” lại đội bóng có thể hình tốt như Afghanistan. Ở đó, các cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt như Công Phượng, Minh Tuấn, Xuân Trường hay tiền đạo cắm Văn Quyết sẽ có thể phát huy cao nhất sở trường của mình. 

    Có thể thấy dù đối thủ vượt trội về thể hình nhưng việc chủ động lựa chọn lối đá phối hợp nhỏ sẽ là chìa khóa để thầy trò HLV Hữu Thắng tin tưởng vào kết quả khả quan trên sân khách.

    ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN


    DỰ ĐOÁN: 1-1

    Nhật Kim Anh bị tai nạn xe hơi khi đi diễn ở Bến Tre


    Chị gái giọng ca "Mưa đã tạnh" chia sẻ Nhật Kim Anh bị tai nạn khi đang trên đường đi diễn ở Bến Tre vào tối 27/3.
    Cách đây ít phút, trên trang cá nhân Nhật Kim Anh đăng tải hình xe hơi bị hư hỏng nặng cùng dòng trạng thái nói về tai nạn mới trải qua. "Đúng là năm 33. Trước khi đi đã có linh tính mà không cách nào tránh được. Cũng may không bay xuống cầu. Con xin tạ ơn ơn trên đã che chở cho chị em con" - cô viết.
    Status này nhanh chóng thu hút sự quan tâm từ bạn bè, đồng nghiệp của diễn viên Long Thành cầm giả ca.
    Chia sẻ với Zing.vn, chị gái Nhật Kim Anh - Kim Tính kể: "Kim Anh đang trên đường đi diễn ở huyện Bình Đại, Bến Tre thì bị tai nạn. May mắn là xe hơi hư hỏng nặng nhưng Kim Anh và trợ lý vẫn an toàn".
    Nhat Kim Anh bi tai nan xe hoi khi di dien o Ben Tre hinh anh 1
    Hình ảnh chiếc xe của Nhật Kim Anh bị hư hỏng nặng. Ảnh: FBNV.
    Chị cho biết thêm sau tai nạn, Nhật Kim Anh vẫn tiếp tục chạy đến điểm diễn như kế hoạch. Trợ lý là người thay cô ở lại làm việc với công an.
    Nhật Kim Anh là diễn viên, ca sĩ được khán giả yêu mến nhờ khả năng diễn xuất và giọng hát ngọt ngào. Nghề diễn chỉ là tay ngang nhưng diễn viên sinh năm 1985 lại sở hữu khá nhiều giải thưởng danh giá như Nữ diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim Quốc tế Việt Nam,  giải HTV Awards, Mai Vàng, Ngôi sao xanh.
    Năm 2014, Nhật Kim Anh kết hôn với Bửu Lộc - nhân viên ngân hàng ở Cần Thơ. Từ đó, cô chuyển về quê sống cùng gia đình chồng. Lựa chọn của cô khiến nhiều người bất ngờ nhưng nữ diễn viên khẳng định với cô, gia đình là quan trọng nhất. Cô sẵn sàng giảm bớt công việc để chu toàn gia đình.
    Hiện, cô sống cùng chồng và con trai 2 tuổi ở Cần Thơ.
    Hải Thanh

    Cháy lớn ở Cần Thơ: Cứu hỏa 7 tỉnh ứng cứu, nhiều người ngất xỉu

    Hoài Thanh, Theo Vietnamnet 21:15 27/03/2017

    Hàng trăm lính cứu hỏa của TP Cần Thơ, An Giang, Hậu Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, TPHCM và Quân khu 9… được huy động dập lửa cháy công ty may ở Cần Thơ.

    CLIP: Toàn cảnh cháy công ty may
    Vụ cháy ở Công ty TNHH Kwong Lung- Meko (thuộc Khu công nghiệp Trà Nóc 1, quận Bình Thuỷ, TP Cần Thơ) mấy ngày qua quá lớn khiến Cần Thơ phải xin ứng cứu của lực lượng cứu hỏa các tỉnh lân cận.
    Hàng trăm lính cứu hỏa từ các tỉnh và Quân khu 9 phải dốc kiệt sức, trong đó nhiều người bị ngất, kiệt sức vì ngạt khí.
    Cháy lớn ở Cần Thơ: Cứu hỏa 7 tỉnh ứng cứu, nhiều người ngất xỉu - Ảnh 2.
    Lính cứu hỏa dốc kiệt sức để dập đám cháy
    Theo Đại tá Trần Đức Đình, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ cho biết, đây là vụ cháy lớn nhất ở Cần Thơ từ trước đến nay.
    Đã qua 4 ngày, nhưng đám cháy thi thoảng bùng phát trở lại.
    Lực lượng Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ, dưới sự chỉ đạo của UBND TP Cần Thơ, Cục Cảnh sát PCCC (Bộ Công an) đã huy động tổng lực, cố gắng phối hợp với đơn vị chức năng của thành phố, quần chúng nhân dân và Cảnh sát PCCC địa phương lân cận và TP HCM để dập tắt đám cháy.
    Nhiều cán bộ, chiến sỹ tham gia chữa cháy đã bị thương, kiệt sức, ngộ độc khói.
    Cháy lớn ở Cần Thơ: Cứu hỏa 7 tỉnh ứng cứu, nhiều người ngất xỉu - Ảnh 3.
    Cháy lớn ở Cần Thơ: Cứu hỏa 7 tỉnh ứng cứu, nhiều người ngất xỉu - Ảnh 4.
    Cháy lớn ở Cần Thơ: Cứu hỏa 7 tỉnh ứng cứu, nhiều người ngất xỉu - Ảnh 5.
    "Chúng tôi cũng đã ngăn chặn không để cháy lan sang một số tầng dưới của nhà xưởng là nơi còn chứa nhiều hàng hóa thành phẩm và khu dân lân cận", Đại tá Đình nói.
    Đại tá Trần Đức Đình, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ, cho biết thêm, đây là cơ sở sản xuất đồ chứa nhiều chất dễ cháy, khi cháy tỏa nhiều khói khí độc, đặc biệt dễ cháy trở lại nếu không cào bới để triệt tiêu tận gốc nguồn nhiệt trong các kiện vật liệu và thành phẩm.
    Đặc điểm kiến trúc nhà xưởng có khối tích lớn, bề mặt ngoài nhà xưởng xây bằng tường đặc, trong nhà xưởng chia nhiều khu vực nhỏ, ngăn cách bằng nhiều lớp cửa, lớp tường…
    Do vậy rất khó khăn cho công tác chữa cháy, lực lượng chữa cháy không thể tiếp cận được gốc lửa tích nhiệt của các kiện hàng, thành phẩm trong đám cháy, đây là yếu tố tác động không nhỏ, dẫn đến hiện tượng cháy lại.
    Cháy lớn ở Cần Thơ: Cứu hỏa 7 tỉnh ứng cứu, nhiều người ngất xỉu - Ảnh 6.
    Cháy lớn ở Cần Thơ: Cứu hỏa 7 tỉnh ứng cứu, nhiều người ngất xỉu - Ảnh 7.
    Cháy lớn ở Cần Thơ: Cứu hỏa 7 tỉnh ứng cứu, nhiều người ngất xỉu - Ảnh 8.
    Cháy lớn ở Cần Thơ: Cứu hỏa 7 tỉnh ứng cứu, nhiều người ngất xỉu - Ảnh 9.
    Theo ghi nhận, nhiều người dân quanh nơi bị hỏa hoạn tình nguyện đưa nước uống cho chiến sĩ chữa cháy lấy lại sức. Do tiếp xúc lâu với khí độc nên nhiều lính cứu hỏa bị nôn mửa.
    Dù được đeo mặt nạ dưỡng khí nhưng một số lính cứu hỏa bị ngất xỉu và được đồng đội sơ cứu tại chỗ.

    Đà Nẵng chờ Trung ương quyết 'số phận' các xe do doanh nghiệp tặng

    Ô tô doanh nghiệp tặng Văn phòng Thành ủy bố trí cho Bí thư Xuân Anh đã trả lại doanh nghiệp  /// Ảnh: N.T

    Ô tô doanh nghiệp tặng Văn phòng Thành ủy bố trí cho Bí thư Xuân Anh đã trả lại doanh nghiệp Ảnh: N.T
    Chiều 27.3 tại buổi họp báo thường kỳ của UBND Đà Nẵng, Sở Tài chính Đà Nẵng cho biết Đà Nẵng còn có một số xe do doanh nghiệp tặng đang chờ quyết định 'số phận'.
    * Đà Nẵng đề nghị xử lý 20 trang thông tin điện tử
    Theo Sở Tài chính TP.Đà Nẵng, việc quản lý ô tô là tài sản của Nhà nước được báo cáo định kỳ hằng năm vào ngày 15.3, trong báo cáo thể hiện rõ tài sản tăng, giảm.
    Đối với ô tô Toyota Avalon 5 chỗ biển số xanh 43A - 299.99 do doanh nghiệp tặng cho Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng (sau đó Văn phòng Thành ủy bố trí cho Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh sử dụng - PV)  hiện đã trả lại cho doanh nghiệp.
    Thời điểm trả xe trùng với Sở Tài chính báo cáo Trung ương định kỳ nên sở này không đưa chiếc xe Toyota Avalon 5 chỗ vào báo cáo.

    Tuy nhiên,  Sở Tài chính Đà Nẵng cho biết còn một số xe khác do doanh nghiệp biếu tặng cho thành phố, TP.Đà Nẵng đang xin ý kiến chỉ đạo "giải quyết" của Thủ tướng, Bộ Tài chính.
    * Cũng tại buổi họp báo, trước tình hình xuất hiện nhiều thông tin hạ thấp uy tín lãnh đạo Đà Nẵng thời gian qua, ông Nguyễn Quang Thanh, Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TP.Đà Nẵng, cho hay các trang web có tên miền ở nước ngoài đã xuyên tạc, bịa đặt nhiều thông tin. Các thông tin này lại được nhiều trang tin, trang thông tin điện tử dẫn lại mà không xác minh, suy diễn thiếu căn cứ.

    Sở Thông tin  Truyền thông TP.Đà Nẵng cho biết đã đề nghị Bộ Thông tin - Truyền thông xử lý 20 trang thông tin điện tử nhưng việc xử lý vi phạm gặp khó khăn, bất cập do chưa có quy định về chặn tên miền khi không xác định được chủ sở hữu hoặc chủ sở hữu ở nước ngoài.
    “Cơ quan chức năng lúng túng không xử lý được, việc ngăn chặn các trang điện tử chỉ thực hiện được chặn kỹ thuật, nhưng lại không có quy định cụ thể phối hợp giữa các đơn vị, nên các trường hợp yêu cầu chặn được đáp ứng thì đã muộn, thông tin xuyên tạc đã phát tán rộng”, ông Nguyễn Quang Thanh nói.
    Nguyễn Tú

    Áp dụng luật mới, nguyên tiếp viên hàng không 'vận chuyển tiền trái phép' thoát án tù

    Bị cáo Dương tại phiên tòa /// Ảnh: Phan Thương

    Bị cáo Dương tại phiên tòaẢnh: Phan Thương

    Nhờ áp dụng quy định theo hướng có lợi cho bị cáo tại Nghị quyết về thi hành Bộ luật Hình sự 2015, nguyên tiếp viên hàng không 'vận chuyển tiền trái phép qua biên giới' thoát án tù.
     
    Ngày 27.3, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đối với bị cáo Hà Thị Thùy Dương (34 tuổi, nguyên nữ tiếp viên hàng không Asiana Airline - Hàn Quốc) về tội “vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới”. Theo đó, Hội đồng xét xử (HĐXX) đã tuyên phạt bị cáo Dương phải nộp phạt 1,2 tỉ đồng.

    HĐXX nhận định theo bộ luật Hình sự 2015, tại khoản 3 Điều 189 của tội danh này quy định “phạm tội trong trường hợp hàng phạm pháp trị giá từ 500 triệu đồng trở lên thì bị phạt tiền từ 1 - 3 tỉ đồng hoặc phạt tù từ 5 - 10 năm". Tại phiên xử, HĐXX nhận thấy bị cáo có đủ điều kiện để thi hành án hình phạt phạt tiền nên áp dụng hình phạt trên theo hướng có lợi cho bị cáo. Đồng thời, tòa cũng tuyên tịch thu sung công quỹ toàn bộ số tiền đã vận chuyển trái phép.
    Theo cáo trạng, Dương làm tiếp viên hàng không cho hãng Asiana Airline từ năm 2008 và đã xuất nhập cảnh qua các cửa khẩu sân bay quốc tế Việt Nam tổng cộng 584 lần.
    Ngày 3.11.2015, trên chuyến bay từ Hàn Quốc về TP.HCM, Dương đi cùng phi hành đoàn của hãng hàng không nhập cảnh vào Việt Nam nhưng không làm thủ tục khai báo hải quan mang theo ngoại tệ.
    Khi hành lý xách tay của Dương đi qua máy soi chiếu, hải quan thấy có nghi vấn, kiểm tra và phát hiện Dương mang theo 90.000 USD (đã trừ đi 5.000 USD theo định mức cho phép, tương đương gần 2 tỉ đồng) được chia thành 50 gói nhỏ cuộn tròn trong giấy trắng, cất dấu kín dưới lớp đáy va li... Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất lập biên bản vi phạm hành chính đối với Dương.
    Ngày 27.11.2015, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất ra quyết định khởi tố vụ án đối với hành vi vận chuyển trái phép tiền qua biên giới của Dương.
    Tại cơ quan điều tra, Dương khai số tiền trên là do bạn trai người Hàn Quốc của Dương “tự ý” bỏ vào va li của mình. Khi Dương lên máy bay về Việt Nam mới nhận được tin nhắn của người yêu về việc có tặng quà và để trong va li. Do Dương không kiểm tra nên không biết đó là tiền.
    Quá trình điều tra, Cục Đối ngoại - Bộ Công an cũng gửi văn bản đề nghị Cảnh sát Hàn Quốc xác minh nhân thân tên người yêu của Dương như bị cáo cung cấp. Tuy nhiên, Cảnh sát Hàn Quốc trả lời cho biết tại Hàn Quốc không có ai tên và số điện thoại như phía Việt Nam yêu cầu xác minh.

    Áp dụng luật mới, nguyên tiếp viên hàng không 'vận chuyển tiền trái phép' thoát án tù - ảnh 2

    tin liên quan

    Vận chuyển trái phép 18,2 tỉ đồng qua Campuchia
    Ngày 30.8, Công an tỉnh Tây Ninh đã tạm giữ hình sự 2 người Trung Quốc để điều tra về hành vi vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Danh tính 2 nghi can này chưa được cơ quan chức năng tiết lộ do đang trong quá trình điều tra.

    Chính quyền bồi thường chủ siêu xe Ferrari va ổ gà 10.000 bảng

    Scott Nicholas bên cạnh siêu xe Ferrari 458 của mình ///  ẢNH CHỤP TRANG WEB DAILY MAIL

    Scott Nicholas bên cạnh siêu xe Ferrari 458 của mình ẢNH CHỤP TRANG WEB DAILY MAIL
    Chủ nhân của một chiếc siêu xe Ferrari 458 vừa được một hội đồng thành phố ở Anh bồi thường 10.000 bảng (285 triệu đồng VN) vì xe của anh va phải ổ gà và bị hư hại.
    Tờ Daily Mail ngày 26.3 đưa tin mới đây, theo phán quyết của tòa án, hội đồng thành phố Peterborough (Anh) đã chấp thuận bồi thường 10.000 bảng cho Scott Nicholas, 44 tuổi, chủ nhân của chiếc siêu xe Ferrari 458 trị giá 150.000 bảng (4,3 tỉ đồng VN) bị hư hại do vấp phải ổ gà trên một con đường ở thành phố này.

    Chính quyền bồi thường chủ siêu xe Ferrari va ổ gà 10.000 bảng - ảnh 1

    tin liên quan

    Chiến dịch ‘xa lánh’ xe hơi ở xứ sở ô tô
    Nếu cách đây khoảng 100 năm, Henry Ford đạt những bước tiến mạnh mẽ để mỗi gia đình Mỹ có một chiếc xe hơi, thì giờ đây vùng thủ đô xứ cờ hoa đang có một chương trình rầm rộ để “xa lánh” xe hơi.
    Người phát ngôn của hội đồng thành phố Peterborough cho biết đây là số tiền bồi thường lớn nhất từ trước đến nay mà chính quyền phải trả cho hư hại xe cộ liên quan đến ổ gà.
    Nicholas kể lại: “Tôi đang lái xe trên con đường đó vào một buổi tối của tháng 5 năm ngoái thì xe va phải một cái gì đó, khiến túi khí ở cửa hông của xe nổ bung ra và tôi suýt gây tai nạn. Tôi nghĩ tôi đã va trúng vật gì đó và rồi tôi không thể tin được khi đó là một ổ gà. Chiếc xe là niềm tự hào của tôi. Tôi không lái nó thường xuyên”.
    Anh cho biết đó là một ổ gà rất lớn “có thể khiến tài xế lạc tay lái, lấn sang làn đường khác và gây tai nạn. Tôi gặp may vì không có xe nào đang chạy ngược hướng về phía tôi”.
    Nicholas cho biết chiếc túi nổ bung và xé toạc nội thất xe làm bằng da, gây thiệt hại 6.000 bảng (171 triệu đồng VN) đồng thời khiến một mâm xe trị giá 3.000 bảng (85 triệu đồng VN) bị hư hại hoàn toàn. Ngoài ra, Nicholas cũng phải bỏ tiền ra để điều chỉnh hệ thống treo của xe.
    Sự cố vấp ổ gà khiến Nicholas phải xếp xó chiếc siêu xe Ferrari 458 suốt 3 tháng trong ga-ra trong thời gian chờ linh kiện thay thế từ Ý chuyển sang.
    Nicholas cho biết anh kiện chính quyền thành phố không phải vì tiền mà là vì để đánh động trách nhiệm quản lý đường xá. Anh cho rằng vụ tai nạn đáng lẽ đã không xảy ra nếu như chính quyền thành phố chủ động kiểm tra và bảo dưỡng đường xá. Anh nói chi phí để vá ổ gà mà xe anh bị va chỉ khoảng 50 bảng (1,4 triệu đồng VN).
    Anh cho biết sẽ hiến tặng 10.000 bảng tiền bồi thường cho một quỹ từ thiện về tai nạn giao thông sau khi nhận được.
    Anh nói rằng anh phải đóng 800 bảng (23 triệu đồng VN) tiền phí sử dụng đường bộ mỗi năm cho chiếc siêu xe Ferrari 458 và số tiền này dư sức để vá 10 ổ gà.
    Năm ngoái, trung bình mỗi tuần, các hội đồng thành phố ở Anh phải bồi thường cho 90 tài xế vì xe ô tô của họ bị hư hại do vấp ổ gà.
    Ngự Bình
    Phan Thương

    Kỳ công người đàn ông mất 6 năm chế tạo ô tô gỗ được vinh danh

    Kể từ năm 2011, ông Michel đã nảy ra ý định cho ra đời bản sao của dòng xe con Citroën 2CV nhưng bằng một vật liệu hết sức gần gũi thiên nhiên, đó là gỗ.
    Ông Michel Robillard đến từ Pháp, người dành 6 năm để chế tạo nên chiếc xe ô tô “phiên bản” Citroën 2CV hoàn toàn bằng gỗ thực sự vui mừng khi sản phẩm của ông được hoạt động trên đường phố như những các phương tiện khác.
    Theo Telegraph, ông Michel Robillard từng là thợ lắp đặt đồ nội thất trước khi nghỉ hưu tại miền trung nước Pháp. Kể từ năm 2011, ông Michel đã nảy ra ý định cho ra đời bản sao của dòng xe con Citroën 2CV nhưng bằng một vật liệu hết sức gần gũi thiên nhiên, đó là gỗ.
    Để bắt tay vào việc chế tạo, ông Michel đã sử dụng loại gỗ cây ăn quả Touraine, loại gỗ được xem là độc nhất vô nhị trên thế giới. Không chỉ thân xe được thay thế bằng gỗ mà phần nội thất cơ bản cũng được ốp gỗ hoàn toàn.
    Sau 6 năm bắt tay vào làm, đến nay, chiếc ô tô “phiên bản” Citroën 2CV đã chính thức được ra mắt với diện mạo tinh tế.
    Trong khi đó, theo Telegraph, chiếc xe “phiên bản” Citroën 2CV được làm bằng gỗ của ông Michel đã được giới chức Pháp chấp nhận là loại phương tiện giao thông hợp pháp và được hoạt động trên đường phố với phần động cơ được hoàn thành.
    Theo báo Local, ông Michel hy vọng chiếc xe sẽ được trưng bày tại một phòng triển lãm nghệ thuật.
    Kỳ công người đàn ông mất 6 năm chế tạo ô tô gỗ được vinh danh - ảnh 2
    Ông Michel Robillard hãnh diện với chiếc xe Citroën 2CV làm bằng gỗ do chính ông chế tạo
    Kỳ công người đàn ông mất 6 năm chế tạo ô tô gỗ được vinh danh - ảnh 3
    Chiếc xe được ốp bằng gỗ cây Touraine, một loại gỗ hiếm trên thế giới
    Kỳ công người đàn ông mất 6 năm chế tạo ô tô gỗ được vinh danh - ảnh 4
    Phần nội thất cũng được thay thế bằng gỗ hoàn toàn
    Kỳ công người đàn ông mất 6 năm chế tạo ô tô gỗ được vinh danh - ảnh 5
    Mỗi chi tiết của chiếc xe được ông Michel Robillard chế tạo một cách cẩn thận và tinh tế
    Kỳ công người đàn ông mất 6 năm chế tạo ô tô gỗ được vinh danh - ảnh 6
    Phần động cơ bên trong đều là của dòng xe Citroën 2CV
    Kỳ công người đàn ông mất 6 năm chế tạo ô tô gỗ được vinh danh - ảnh 7
    Toàn bộ ghế ngồi của xe được thay thế hoàn toàn bằng chiếc ghế băng bằng gỗ rất đẹp mắt
    Kỳ công người đàn ông mất 6 năm chế tạo ô tô gỗ được vinh danh - ảnh 8
    Suốt 6 năm qua, ông Michel Robillard miệt mài với chiếc xe bằng gỗ mà ông đam mê

    Tuệ Minh Ảnh: AFP

    Choáng với ảnh Trấn Thành, Hari Won chụp cho nhau

    Thứ Hai, ngày 27/03/2017 09:31 AM (GMT+7)
    Cặp đôi mới kết hôn luôn khiến người hâm mộ phải ghen tỵ khi sở hữu những khoảnh khắc vô cùng tình tứ.
    Sau khi kết hôn và ngay cả khi vẫn đang trong thời gian hẹn hò, Trấn Thành – Hari Won đã rất nổi tiếng với những khoảnh khắc yêu thương và cũng vô cùng nhí nhảnh.
    Choáng với ảnh Trấn Thành, Hari Won chụp cho nhau - 1
    Trấn Thành thường xuyên “chăm sóc” bạn gái theo cách cực kỳ nhí nhảnh
    Nổi tiếng là chàng trai biết chiều lòng bạn gái, Trấn Thành rất chủ động trong việc chụp hình để lưu giữ những khoảnh khắc riêng tư đáng yêu của cả hai người.  Với tính cách tinh nghịch, Hari Won cũng luôn ủng hộ ông xã trong sự nghiệp và đặc biệt là những phút giây nhí nhảnh của hai người.
    Choáng với ảnh Trấn Thành, Hari Won chụp cho nhau - 2
    MC đắt khách bậc nhất lần showbiz làng showbiz Việt có rất nhiều cách để tạo dáng với bạn gái
    Choáng với ảnh Trấn Thành, Hari Won chụp cho nhau - 3
    Trấn Thành tạo dáng rất phong phú với vợ
    Không để bạn gái phải cầm điện thoại chụp hình, hầu hết những bức ảnh mà cặp đôi này chia sẻ trên mạng xã hội đều là do Trấn Thành chủ động chụp. Hari Won chỉ cần hưởng ứng cùng bạn trai và cười thật tươi.
    Choáng với ảnh Trấn Thành, Hari Won chụp cho nhau - 4
    Hari Won cũng nhiệt tình hưởng ứng Trấn Thành
    Choáng với ảnh Trấn Thành, Hari Won chụp cho nhau - 5
    Cặp vợ chồng mới cưới luôn khiến fan phải ghen tỵ với những khoảnh khắc vô cùng vui nhộn
    Choáng với ảnh Trấn Thành, Hari Won chụp cho nhau - 6
    Dù đâu thì Trấn Thành cũng có thể tạo dáng với Hari Won
    Choáng với ảnh Trấn Thành, Hari Won chụp cho nhau - 7
    Nam MC có tính hài hước nên việc “dìm”bạn gái bằng bức hình kiểu như thế này là điều không hiếm gặp.
    Choáng với ảnh Trấn Thành, Hari Won chụp cho nhau - 8
    Hari Won luôn có đặc quyền được là người nép sau bờ vai của Trấn Thành
    Choáng với ảnh Trấn Thành, Hari Won chụp cho nhau - 9
    Choáng với ảnh Trấn Thành, Hari Won chụp cho nhau - 10
    Cặp vợ chồng son rất hào hững mỗi khi tạo dáng chụp ảnh
    Choáng với ảnh Trấn Thành, Hari Won chụp cho nhau - 11
    Hari Won là tác giả của nhiều bức hình chụp trộm "đặc sắc" về Trấn Thành
    Choáng với ảnh Trấn Thành, Hari Won chụp cho nhau - 12
    Ngay cả khi ngủ, nam MC cũng không được "yên thân" với Hari Won
    Choáng với ảnh Trấn Thành, Hari Won chụp cho nhau - 13
    Hari Won thoải mái chia sẻ ảnh đời thường của 2 vợ chồng
    Choáng với ảnh Trấn Thành, Hari Won chụp cho nhau - 14
    Đôi khi, cô cũng là nhân vật chính cho nhiều bức hình chụp trộm của ông xã
    Choáng với ảnh Trấn Thành, Hari Won chụp cho nhau - 15
    Trấn Thành sẵn sàng sắm vai “phó nháy” để chụp hình cho Hari Won và fan 
    Theo Trọng Đạt (Tổng hợp) (Dân Việt 

    Làm việc càng ít càng hiệu quả và thành công? Cứ nhìn Charles Darwin thì biết

    Làm việc càng ít càng hiệu quả và thành công? Cứ nhìn Charles Darwin thì biết
    Sau một thời gian làm “cú đêm”, Charles Dickens, tác giả của 15 cuốn tiểu thuyết, đã áp dụng một lịch sinh hoạt “có phương pháp và điều độ như một anh công chức thành phố” (theo lời con trai mình là Charley mô tả). Từ 9:00 sáng đến 2:00 chiều, ông viết trong yên lặng, và nghỉ ngơi một chút để ăn trưa. Sau khoảng 5 giờ viết lách, ông nghỉ ngơi hoàn toàn trong phần còn lại của một ngày.
    Theo Đinh Vân
    Trí thức trẻ

    Nga tố cáo âm mưu kích động

    Một vụ xô xát giữa người biểu tình với phía cảnh sát tại Moscow  /// Reuters

    Một vụ xô xát giữa người biểu tình với phía cảnh sát tại Moscow Reuters
    Điện Kremlin khẳng định nhiều người dân đã bị lừa tham gia các cuộc biểu tình bất hợp pháp ở Nga vào ngày 26.3.
    Trong cuộc họp báo vào ngày 27.3, phát ngôn viên của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov, tuyên bố những cuộc biểu tình trên toàn quốc diễn ra một ngày trước đó là hành động “khiêu khích”, vì phía tổ chức đã có hành vi lừa gạt những người tham gia khi quả quyết rằng họ được phép biểu tình.
    “Điện Kremlin tôn trọng quan điểm của người dân và quyền được bày tỏ chính kiến của họ… Tuy nhiên, chúng tôi không thể tôn trọng những người cố tình đánh lừa người dân… kích động hoạt động bất hợp pháp”, theo Hãng Sputnik dẫn lời ông Peskov. Thậm chí, đại diện Điện Kremlin còn cáo buộc nhiều thanh thiếu niên tham gia biểu tình đã được hứa hẹn trả tiền trong trường hợp bị các cơ quan thực thi pháp luật bắt giữ. Ủy ban Điều tra Nga ngày 27.3 cho biết đang điều tra manh mối việc này.
    Ông Peskov cũng bác bỏ những lời kêu gọi trả tự do cho những người biểu tình bị bắt giữ từ phía các chính phủ và tổ chức nước ngoài, bao gồm Mỹ và Liên minh Châu Âu. Ông nhấn mạnh những cam kết của Nga trên trường quốc tế “không có nghĩa là Moscow phải vi phạm luật pháp của nước này”.

    Vào ngày 26.3, các cuộc biểu tình mang danh chống tham nhũng đã diễn ra tại nhiều thành phố Nga, trong đó đại lộ Tverskaya ở Moscow là nơi chứng kiến cuộc biểu tình quy mô nhất nước. Theo Bộ Nội vụ, khoảng 7.000 - 8.000 người tuần hành ở thủ đô trong cuộc biểu tình không được cấp phép. Văn phòng thị trưởng Moscow đã đề xuất 2 địa điểm khác cho hoạt động xuống đường, nhưng phía tổ chức bác bỏ và kêu gọi những người ủng hộ tập trung ở vị trí đã định.
    Đài RT dẫn thông tin của cảnh sát cho hay tính riêng tại Moscow đã có khoảng 850 người bị bắt giữ vì xung đột với giới công lực, trong khi các hãng tin như Reuters, AFP cho hay phải có hơn 1.000 người bị bắt trên toàn quốc.
    Trong số những người bị bắt có thủ lĩnh đối lập Alexei Navalny, người đứng đầu Quỹ chống tham nhũng. Chính ông Navalny, 40 tuổi, đã đưa ra lời kêu gọi biểu tình sau khi công bố một báo cáo về tài sản của Thủ tướng Dmitry Medvedev.
    Theo Reuters, một người phát ngôn của thủ tướng Nga đã gọi các cáo giác tham nhũng chống lại ông Medvedev là “cuộc tấn công nhằm mục đích tuyên truyền”, chỉ trích đó là trò “làm màu” trước kỳ bầu cử của ông Navalny, người đang hy vọng có thể ra tranh cử tổng thống vào năm tới. Theo AFP, ông Navalny đã bị tòa án ở Moscow tuyên phạt 15 ngày tù giam vì chống lệnh cảnh sát và phạt 20.000 rúp (khoảng 352 USD) vì tổ chức biểu tình trái phép.
    Thụy Miên

    Hạm đội Hải quân Anh trở nên vô dụng trước tên lửa siêu thanh Zircon của Nga?

    0 Tuấn Anh (Theo Dailymail/RT) 
    ANTD.VN - Nga chế tạo ra tên lửa hành trình siêu thanh Zircon có thể khiến cho hệ thống phòng thủ tên lửa của Hải quân Anh trở nên vô dụng.
    ảnh 1
    Tên lửa hành trình siêu thanh Zircon có tốc độ lên đến 7.400 km/h
    Theo báo Dailymail của Anh, tên lửa hành trình siêu thanh Zircon có tốc độ lên đến 7.400 km/h, gấp 5-6 lần tốc độ âm thanh. Với tốc độ như vậy, tên lửa này được coi là không thể bị đánh chặn.
    Trong khi đó, các phương tiện phòng thủ tên lửa của Hải quân Anh hiện chỉ có thể bắn hạ tên lửa đang bay ở vận tốc tối đa 3.700 km/h. Điều đó có nghĩa, chúng trở nên vô dụng trước tên lửa hành trình siêu thanh Zircon của Nga.
    Dailymail nhận định, tên lửa siêu thanh của Nga có khả năng đánh chìm tàu sân bay mới nhất của Hải quân Anh. Vì vậy, tàu sân bay Anh sẽ buộc phải nằm ngoài tầm bắn của những tên lửa này, khiến cho các máy bay chiến đấu và trực thăng không đủ nhiên liệu bay đến mục tiêu, hoàn thành nhiệm vụ và quay trở lại boong tàu. Điều đó có nghĩa rằng các cuộc tấn công từ tàu sân bay là vô giá trị.
    “Một thách thức lớn được đặt ra đối với việc bảo vệ tàu mặt nước trước tên lửa siêu thanh”, chuyên gia hải quân Pete Sandeman đánh giá. Theo ông, thời gian để phản ứng lại là quá ít, ngay cả khi mục tiêu đã được phát hiện, thì các phương tiện phòng thủ hiện tại cũng không thể tiêu diệt nó. Thậm chí nếu có thể bắn hạ tên lửa bằng các loại vũ khí tầm gần, thì các mảnh vỡ tên lửa có động năng lớn vẫn có thể gây thiệt hại nghiêm trọng cho con tàu, chuyên gia này giải thích.
    Tên lửa siêu thanh Zircon do Tập đoàn Tên lửa chiến lược Nga nghiên cứu và phát triển từ năm 2011.
    Tên lửa đã được thử nghiệm vào đầu năm nay, và đến năm 2018, tàu tuần dương hạt nhân Pyotr Velikiy có thể được trang bị loại vũ khí này. Nó có thể được bắn đi từ tàu nổi, tàu ngầm, hay từ đất liền. Trong 2,5 phút, tên lửa này có thể bay được 250 km, nhanh hơn tốc độ đạn bắn tỉa.
    Trong khi đó, tầm bắn của Zircon ít nhất đạt khoảng cách 400km, và có thể lên tới 1.000km. Với tầm bắn và tốc độ khủng khiếp như vậy, Zircon sẽ không cho phép tàu chiến đối phương chạy thoát, khắc phục vấn đề thường gặp của tên lửa hành trình chống hạm thông thường.

    Đại công trường ngổn ngang trong chiến dịch giải phóng vỉa hè

    Dân trí Hàng chục cửa hàng, ki-ốt, gara ô tô… xây dựng trái phép trên khu vực vỉa hè đường Nghiêm Xuân Yêm (Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội) đã bị lực lượng chức năng phá dỡ trong chiến dịch giải phóng vỉa hè.

    Phá dỡ nhiều ki-ốt, cửa hàng xây dựng trái phép trên vỉa hè Hà Nội



    
Nhiều cửa hàng, ki-ốt, gara xe... trên khu vực vỉa hè đường Nghiêm Xuân Yêm bị lực lượng chức năng phá dỡ trong các ngày 25, 26/3, vì vi phạm trật tự xây dựng trên đất nông nghiệp.
    Nhiều cửa hàng, ki-ốt, gara xe... trên khu vực vỉa hè đường Nghiêm Xuân Yêm bị lực lượng chức năng phá dỡ trong các ngày 25, 26/3, vì vi phạm trật tự xây dựng trên đất nông nghiệp.

    Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí vào sáng nay (27/3) tại khu vực trên, các công trình xây dựng trái phép đã bị lực lượng chức năng phá bỏ, tất cả chỉ còn là đống ngổn ngang gạch vữa, sắt thép. Các chủ cửa hàng, gara, ki-ốt… tranh thủ thu dọn đồ đạc, tài sản còn lại của mình.

    
Ngổn ngang gạch, vữa.
    Ngổn ngang gạch, vữa.

    
Di dời người và tài sản
    Di dời người và tài sản

    
Các chủ cửa hàng cố vớt vát chút tài sản...
    Các chủ cửa hàng cố vớt vát chút tài sản...

    Anh Vũ Tiến Hiệp (31 tuổi, ở Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: “Toàn bộ khu đất này là đất nông nghiệp, gia đình tôi mua ở đây 60 m2 với giá 10 triệu đồng/m2 từ năm 2015. Sau đó, được chính quyền “bật đèn xanh” nên gia đình tôi mới dám xây dựng tạm ngôi nhà lên để kinh doanh bán hàng.
    Đang làm ăn yên ổn thì đến ngày 25/3, chúng tôi nhận được thông báo của UBND xã Thanh Liệt - Thanh Trì nói là phải tháo dỡ toàn bộ công trình. Chúng tôi chưa kịp tháo dỡ, di chuyển đồ đạc thì ngày 25/3, chính quyền đã cho máy móc xuống phá bỏ hết, các hộ dân đều trở tay không kịp”.
    Cùng tâm trạng như anh Hiệp, bà Ngô Thị Liên (64 tuổi, có cửa hàng bị tháo dỡ ở khu vực trên) cho biết: “Toàn bộ khu đất này là đất nông nghiệp, có hộ mua lại, có hộ vẫn là đất của người ta. Do không thể sản xuất nông nghiệp trên khu đất này nên các hộ dân mới dựng tạm lều quán để bán hàng kiếm sống. Bây giờ chính quyền phá hết đi thì người dân gặp nhiều khó khăn, không biết xoay sở kiểu gì nữa. Chúng tôi cũng chưa rõ là chính quyền phá dỡ đi rồi, sau này cho chúng tôi sử dụng miếng đất hiện tại như thế nào để kiếm sống, thực sự chúng tôi rất lo lắng”.
    Theo bản Thông báo số 255/TB-UBND ngày 22/3/2017 của UBND xã Thanh Liệt (Thanh Trì, Hà Nội) do người dân cung cấp có nội dung: Thực hiện chỉ đạo của Trung ương, Bộ Công an, Thành ủy, HĐND và UBND TP Hà Nội về đảm bảo TTATGT, trật tự đô thị; Căn cứ và Kế hoạch 73/KH-BCĐ ngày 6/3/2017 của Ban chỉ đạo 197 huyện Thanh Trì về việc tăng cường kiểm tra, đôn đốc, xử lý các vi phạm về trật tự ATGT, trật tự đô thị, trật tự công cộng; Căn cứ vào Kế hoạch 24/KH-UBND ngày 21/3/2017 của UBND xã Thanh Liệt về việc tổ chức cưỡng chế phá dỡ các công trình vi phạm trật tự xây dựng tại đường Vành đai III, thôn Thượng, xã Thanh Liệt.
    Với lý do trên, bắt đầu từ ngày 25/3, lực lượng chức năng đã tổ chức cưỡng chế phá dỡ nhiều cửa hàng, ki-ốt, gara… tại khu vực nói trên vì không được phép xây dựng công trình kiên cố trên đất nông nghiệp.
    Nguyễn Dương

    Tai nạn xe Thành Bưởi và Phương Trang: Toàn cảnh vụ việc

    Liên quan đến vụ tai nạn xe khách Thành Bưởi và xe Phương Trang khiến 2 người tử vong ở Lâm Đồng, Công an xác định xe Thành Bưởi chạy sai phần đường, gây tai nạn.

    Theo thông tin ban đầu, chiều 26/3, tại Km 140+100 trên tuyến QL20 thuộc địa phận xã Đinh Trang Hòa, H.Di Linh, Lâm Đồng đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 2 người chết và nhiều người bị thương giữa xe khách của 2 hãng Thành Bưởi và Phương Trang, theo tin tức trên báo Người tiêu dùng.

    Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh PLO
    Vào thời điểm trên, xe khách Thành Bưởi BKS 51B - 207.48 do tài xế Hưng điều khiển chở theo 37 hành khách chạy hướng Đà Lạt - Bảo Lộc đã va chạm với xe khách Phương Trang BKS 51B - 132.17 do tài xế Nguyễn Đức Hiển (SN 1970, ngụ H.Thống Nhất, T.Đồng Nai) điều khiển theo hướng ngược lại.
    Sau va chạm, xe khách Thành Bưởi tiếp tục chạy vào sân nhà dân ở bên trái đường và tông vào cháu Ju Sue (SN 2003, ngụ xã Đinh Trang Hòa) đang đi bộ trên đường.
    Vụ tai nạn đã khiến cho cháu Ju Sue và chị Đặng Thị Hồng Dung (ngụ H.Hồng Ngự, Đồng Tháp, hành khách trên xe Thành Bưởi) tử vong, cùng nhiều hành khách khác bị thương.
    Nhận được thông tin, đại diện UBND tỉnh Lâm Đồng, Ban ATGT tỉnh, Công an tỉnh, cùng nhiều cơ quan khác của tỉnh Lâm Đồng và huyện Di Linh đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo khắc phục vụ hậu quả, điều tra nguyên vụ tai nạn.
    Vụ tai nạn cũng khiến 2 nhà dân bị hư hỏng, thiệt hại ước tính khoảng 50 triệu đồng, 2 xe ô tô khách bị hư hỏng nặng, báo Infonet đưa tin.
    Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn kinh hoàng trên được xác định do tài xế Nguyễn Long Hưng, lái xe ô tô Thành Bưởi biển kiểm soát 51B-207.48 điều khiển xe đi không đúng phần đường quy định.
    Ngay sau khi xảy ra tai nạn, lãnh đạo UBND tỉnh đã chỉ đạo Ban An toàn giao thông tỉnh hỗ trợ bước đầu cho gia đình các nạn nhân tử vong 5.000.000 đồng/người, các nạn nhân bị thương 2.000.000 đồng/người, 01 nhà dân bị hư hỏng nặng trong vụ tai nạn 5.000.000 đồng.
    UBND huyện Di Linh cũng hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn là 3.000.000 đồng/người, 1 nhà dân bị hư hỏng nặng trong vụ tai nạn 2.000.000 đồng.
    Theo Hồng Hà - Doanh nghiệp Việt Nam

    “Đệ" của Trịnh Xuân Thanh tiếp tục khiến Halico lún sâu vào thua lỗ

    Dân trí Hoạt động kinh doanh của Halico liên tục lao dốc trong mấy năm gần đây. Sau khi lần đầu tiên lỗ 21 tỷ đồng trong năm 2015, năm 2016 Halico tiếp tục để lỗ 16,3 tỷ đồng.
     >> Vụ Halico "hỗ trợ" cho Tỉnh ủy Hậu Giang: Từ thiện hay lợi ích nhóm?
     >> Habeco nói gì về bổ nhiệm con ông Trịnh Xuân Thanh tại Halico?
     >> Halico: "Bóng tối" của Trịnh Xuân Thanh vẫn chưa tan

    Hoạt động kinh doanh của Halico liên tiếp sa sút trong mấy năm gần đây.
    Hoạt động kinh doanh của Halico liên tiếp sa sút trong mấy năm gần đây.

    Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần Cồn rượu Hà Nội (Halico) cho thấy, công ty này tiếp tục có một năm làm ăn không mấy khả quan. Năm 2016, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ của Halico chỉ đạt 273 tỷ đồng, giảm khoảng 13,2% so với năm ngoái.
    Công ty cũng ghi nhận khoản lỗ 16,3 tỷ đồng trong năm qua. Trong đó, riêng khoản lỗ từ hoạt động kinh doanh đã lên tới 17,2 tỷ đồng.
    Hoạt động kinh doanh của Halico liên tục lao dốc trong mấy năm gần đây kể từ khi ông Mai Văn Lợi lãnh đạo tại công ty này. Cụ thể, tháng 11/2014, ông Mai Văn Lợi từ Giám đốc Khách sạn Lam Kinh được đưa về làm Giám đốc Halico, đến ngày 15/4/2015, ông được đưa lên làm Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty này thì hết năm 2015, Halico lỗ 21 tỷ đồng.
    Như Dân trí đã phản ánh trước đó, tình trạng kinh doanh thua lỗ của Halico từ khi ông Mai Văn Lợi do nhiều nguyên nhân: Chi phí tăng, sức cạnh tranh giảm...Nhưng theo lời một số cán bộ, nhân viên của Halico phản ánh tới Dân trí, tình trạng thua lỗ có nguyên nhân chính từ những việc điều hành, quyết định chi tiêu vô tội vạ của ông Mai Văn Lợi.
    Cụ thể, từ khi ông Mai Văn Lợi lên làm lãnh đạo của Halico, ở Công ty này đã thường xuyên có tình trạng chi tiêu, tiếp khách triền miên, sử dụng cả các hoá đơn không hợp lệ để thanh toán...Theo tư liệu mà Dân trí có được, trước đây, Cục Thuế Hà Nội đã có những công văn yêu cầu Halico giải trình về những hoá đơn không hợp lệ (trong quan hệ giao dịch với doanh nghiệp đã bỏ trốn khỏi địa điểm kinh doanh).
    Hay trong khi tình hình kinh doanh xấu đi nhưng ông Mai Văn Lợi đã quyết định mua nhiều xe ô tô trị giá từ 700 triệu đến hàng tỷ đồng. Trong khi đó, ông Lợi lại cho Văn phòng Bộ Công Thương mượn 1 chiếc Mercedes E250 trị giá hàng tỷ đồng.
    Một trong những nguyên nhân khiến tình hình kinh doanh của Halico đang có chiều hướng xấu đi, theo phản ánh của cán bộ, nhân viên Halico tới Dân trí, còn có phần do những quyết định điều động nhân sự bất hợp lý của ông Mai Văn Lợi. Trong đó có thể kể tới việc, ông Mai Văn Lợi đã đưa con của ông Trịnh Xuân Thanh là ông Trịnh Hùng Cường (sinh năm 1992) về làm Phó phòng phụ trách truyền thông và thị trường của Phòng truyền thông Marketing của Halico.
    Đáng chú ý, ngay từ đầu năm 2015, khi mới về làm Giám đốc Halico chưa lâu, ông Mai Văn Lợi đã ép các thành viên trong ban lãnh đạo của Halico chuyển 500 triệu đồng cho Tỉnh uỷ Hậu Giang nói là để "hỗ trợ các gia đình có công với cách mạng" của tỉnh Hậu Giang. Tuy nhiên, đáng lưu ý, vào thời điểm này ông Trịnh Xuân Thanh mới được luân chuyển về tỉnh Hậu Giang làm Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đang cần nhiều lá phiếu cho việc bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XIV.
    Phương Dung

    Rùng rợn những vụ xẻ thịt động vật khoe Facebook câu like

    Thứ Ba, ngày 28/03/2017 01:46 AM (GMT+7)
    Sự kiện: Thời sự
    Cộng đồng mạng từng chứng kiến nhiều vụ giết hại, xẻ thịt động vật dã man sau đó đăng lên mạng xã hội để câu like, khoe chiến tích.
    Rùng rợn những vụ xẻ thịt động vật khoe Facebook câu like - 1
    Những hình ảnh được cho là một nhóm thanh niên đã bắt và xẻ thịt một con mèo quý hiếm
    Trào lưu “khoe chiến công man rợ”
    Ngày 23/3, cộng đồng mạng xôn xao về thông tin được cho là một nhóm thanh niên tại Việt Nam bắt được một con mèo quý hiếm và đã xẻ thịt và ngang nhiên khoe "chiến công" cắt tiết mèo đưa lên mạng xã hội Facebook.
    Nhóm thanh niên này đã đăng tải gần 10 bức ảnh mô tả quá trình bắt mèo, cắt tiết và làm thịt. Đặc biệt, nam thanh niên còn tỏ ra phấn khích, tươi cười khi khoe "thành tích" giết mèo lên Facebook.
    Theo TS. Nguyễn Hữu Trí - Trường Đại học Nông lâm TP.HCM, qua những bức ảnh chụp có thể thấy đó không phải là mèo Ashera như người ta nói, mà là mèo báo hay còn có tên khoa học là Felis bengalensis. Loài mèo này thuộc bộ ăn thịt và họ mèo Felidae, rất quý hiếm. Loài này thuộc nhóm IB, tức nghiêm cấm khai thác sử dụng vì mục đích thương mại.
    Sau khi những hình ảnh phản cảm này được đăng tải, nhiều người đã tỏ ra bức xúc, phẫn nộ trước hành động của nhóm nam thanh niên và đã đề nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc xử lý.
    Trước đó, vào đầu năm 2016, dư luận cũng rất được một phen sốc trước hình ảnh giết mổ khỉ rợn người của một thanh niên tên C.V.C đăng lên Facebook.
    Ngày 4.1.2016, Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) đã tiếp nhận thông tin từ người dân về việc một thanh niên ngang nhiên khoe chiến công “xẻ thịt, lột da” hàng loạt cá thể khỉ để nấu cao trên mạng xã hội Facebook.
    Rùng rợn những vụ xẻ thịt động vật khoe Facebook câu like - 2
    . Hình ảnh nam thanh niên khoe "chiến tích" giết khỉ lên mạng xã hội
    Theo ENV, qua điều tra ban đầu, được biết chủ nhân đăng bức ảnh trên lên mạng xã hội tên là C.V.C. ở thôn Nam Sơn, xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An. C. được coi là  “đồ tể” chuyên giết mổ và nấu cao khỉ tại khu vực.
    ENV đã chuyển giao thông tin vụ việc tới Hạt Kiểm lâm thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An để xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.
    Tháng 10/2015, bức ảnh ghi cảnh những con khỉ bị "hành quyết" một cách dã man được thành viên mạng Facebook có tên M.Đ. đăng lên khiến cộng đồng mạng từ đau xót đến phẫn nộ.
    Tuy nhiên, sau khi điều tra, người này cho biết, những bức ảnh này được dẫn lại từ một người bạn nhằm mục đích lên án hành vi giết hại động vật hoang dã, góp phần thức tỉnh lương tri con người, ngăn chặn những vụ việc tương tự.
    Tháng 7/2012, cư dân mạng sôi sục phẫn nộ trước một trang Facebook thiếu tính nhân văn, đăng tải những bức ảnh ghi lại cảnh một nhóm nam thanh niên “khoe chiến tích” giết hại hai cá thể Voọc khiến cộng đồng mạng phẫn nộ.
    Rùng rợn những vụ xẻ thịt động vật khoe Facebook câu like - 3
     Hình ảnh hành hạ voọc dã man được đối tượng đưa lên Facebook
    Nhóm thanh niên này chụp những bức ảnh chụp cận cảnh đến rợn người, miêu tả quá trình hành hạ rồi giết thú. Hai cá thể Voọc bị giết được cơ quan chuyên môn xác định là loài Voọc chà vá chân xám, nằm trong nhóm quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng cao.
    Trào lưu rất xấu xí
    TS. Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu, Trưởng Bộ môn Tâm lý học Ứng dụng, ĐH Sư phạm TP.HCM cho rằng, trào lưu đăng những hình ảnh, status man rợ lên Facebook câu like là một trào lưu rất xấu xí. Trào lưu này đã lên đến đỉnh điểm khi một số bạn bắt đầu bất chấp cả tính mạng của mình và thậm chí an nguy của người khác để có thể nổi tiếng phút chốc trên mạng xã hội.
    Theo TS Hiếu, mạng xã hội chẳng khác nào con dao hai lưỡi, nhất là với các bạn trẻ chưa đủ chín chắn và trưởng thành, rất dễ bị xúi giục và kích động làm những chuyện điên rồ.  Chuyện nhiều bạn trẻ có hành vi lệch lạc thậm chí đến mức điên rồ trên mạng đã được xã hội phân tích rất nhiều lần, thế nhưng không phải ai cũng quan tâm giáo dục văn hoá sử dụng Facebook.
    “Thay vì bỏ thời gian và công sức để thu thập like thì hãy dùng thời gian công sức đó thu nhập kiến thức, hình thành kỹ năng để tạo ra thành quả”, TS hiếu nói.
    Đối với cư dân mạng, hãy tỉnh táo, đừng bao giờ phí nút like cho những hành động kiểu này. Cư dân mạng nên ngưng sống ảo, tập trung vào làm việc. Cuộc sống của bạn sẽ tốt hơn nhiều. Ngừng like dạo, chỉ like những trào lưu đẹp.
    Theo Diệu Thu (Dân Việt)  

    Nữ ca sĩ Hàn Quốc nhập viện ngay sau đêm diễn ở Hà Nội

     

    Thành viên Eunji của nhóm A Pink phải nhập viện điều trị chấn thương lưng ngay sau đêm nhạc tại SVĐ Mỹ Đình.
    Tối 25/3, nhiều nghệ sĩ và nhóm nhạc nổi tiếng Hàn Quốc đã trình diễn trong đêm nhạc mang tên MBC Music K-Plus diễn ra tại SVĐ Mỹ Đình (Hà Nội).
    Sau đêm nhạc, hình ảnh thành viên Eunji (A Pink) ngồi xe lăn nhập viện đã được lan truyền trên mạng xã hội. Theo thông tin, nữ ca sĩ trẻ đã bị chấn thương vùng thắt lưng, buộc phải nhập viện điều trị.
    Nu ca si Han Quoc nhap vien ngay sau dem dien o Ha Noi hinh anh 1
    Eunji nhập viện do chấn thương vùng lưng. Ảnh: On.
    Thông tin cùng hình ảnh về chấn thương của Eunji cũng được nhiều trang báo quốc tế đăng tải trong sáng 26/3. Tờ On cho biết: “Rất nhiều người đã lo lắng cho sức khỏe Eunji. Rất may chấn thương không đáng ngại và cô ấy sẽ sớm bình phục”.
    Trang này tiết lộ qua liên lạc với quản lý A Pink, nhiều khả năng nữ ca sĩ đã bị tái phát đau vùng lưng. Trước đó, trong chuyến đi đến New Zealand, cô từng bị đau tương tự. Được biết, sau khi kiểm tra cẩn thận, Eunji đã được xuất viện và về khách sạn trong đêm.
    Nu ca si Han Quoc nhap vien ngay sau dem dien o Ha Noi hinh anh 2
    Thành viên nhóm nhạc vẫn cố gắng biểu diễn dù bị đau. Cô phải đến viện bằng cáng. Ảnh: On.
    Trên trang cá nhân vào tối 25/3, Eunji chia sẻ hình ảnh ra dấu tay vẫn khỏe. Cô viết: “Mọi người lo lắng lắm phải không? Xin lỗi vì khiến mọi người phải phải mệt mỏi và lo lắng. Tôi đang được chăm sóc rất tốt. Chắc chắn tôi sẽ sớm khỏe lại thôi, cảm ơn mọi người”.

    Tối nay (26/3), nhiều khả năng cô vẫn tham gia biểu diễn cùng A Pink trong đêm nhạc thứ hai tại Hà Nội.
    Đêm nhạc MBC Music K-Plus diễn ra vào tối 25/3 không thành công như kỳ vọng. Theo ghi nhận, khán đài SVĐ Mỹ Đình vắng vẻ, chỉ có khoảng vài nghìn khán giả. Ban tổ chức thậm chí còn phải mở cửa miễn phí ở khu vực vé VVIP để lấp đầy khoảng trống.
    Nhiều ý kiến cho rằng sự thất bại trong đêm nhạc có lỗi lớn từ khâu tổ chức. Ban tổ chức không quảng cáo rầm rộ, đẩy giá vé trên trời và liên tục thay đổi thông tin vào giờ chót, khiến khán giả bất bình.
    Nu ca si Han Quoc nhap vien ngay sau dem dien o Ha Noi hinh anh 3
    Eunji trên đường đến Hà Nội biểu diễn.

    Sự kiện quy tụ sao Hàn tại SVĐ Mỹ Đình vắng khán giả

    Ban tổ chức chương trình phải mở cửa cho khán giả tự do tràn vào khu vực VVIP vốn có mức giá vé là 3,8 triệu đồng.
    Hiểu Nguyệt

    Đủ mọi chiêu trò, 'Kong' vẫn thua xa phim Châu Tinh Trì tại Trung Quốc

    Hiểu Nguyệt |
    Đủ mọi chiêu trò, 'Kong' vẫn thua xa phim Châu Tinh Trì tại Trung Quốc

    Được chiếu vào thời điểm đẹp, ưu tiên như phim nội địa sản xuất nhưng doanh thu của "Kong: Skull Island" không tạo ra hiện tượng như kỳ vọng của Vạn Đạt.



    Kong: Skull Island đang bước vào giai đoạn cạnh tranh phòng vé tại thị trường đông dân nhất thế giới. Trong bối cảnh các bom tấn Hollywood vẫn bị chính quyền kiểm soát để đảm bảo doanh thu phim nội địa, Kong: Skull Island giống như dòng phim “con ông, cháu cha” được o bế hết mức trước ngày ra rạp.

    Chiêu trò câu kéo của 'Kong'

    Kong: Skull Island được chú ý tại Trung Quốc ngay khi còn trong dự án thai nghén. Phim do Warner Bros., Legendary Pictures cùng Tecent (Trung Quốc) và tập đoàn Vạn Đạt phối hợp thực hiện. Để chiều lòng khán giả Trung Quốc, đoàn phim còn dành một vai diễn cho Cảnh Điềm - nữ diễn viên bị tiếng diễn xuất tệ.
    Đủ mọi chiêu trò, Kong vẫn thua xa phim Châu Tinh Trì tại Trung Quốc - Ảnh 1.
    Phiên bản Kong chân thực nhất từ trước đến nay.
    Kong còn khéo nịnh thị trường châu Á khi đưa câu chuyện có bối cảnh thập niên 1930 tiến tới những năm 1970 - giai đoạn cuối thế chiến thứ hai. Bằng cách này hay cách khác, trong nhóm những nhà thám hiểu đến hòn đảo bí ẩn ở Việt Nam là những người đa sắc tộc.
    Họ là người Anh, Mỹ, Nhật, Trung Quốc. Đây cũng là cách khiến bộ phim đến gần hơn với thị trường tiềm năng, bên cạnh châu Âu và Hollywood.
    Tập đoàn số một Trung Quốc - Vạn Đạt tỏ ra “o bế” siêu phẩm của đạo diễn Jordan. Hãng phát hành sở hữu hệ thống rạp phim lớn nhất Trung Quốc cố tình lên lịch chiếu sau hai tuần. Đây là thời điểm Trung Quốc bước vào kỳ nghỉ thanh minh kéo dài. Nhờ đó, lượng khán giả đến xem phim sẽ nhiều hơn. Hơn thế, việc ra mắt muộn giúp Kong: Skull Island giữ vị trí độc tôn tại rạp chiếu, tránh được nhiều đối thủ nặng ký khác.

    Đủ mọi chiêu trò, Kong vẫn thua xa phim Châu Tinh Trì tại Trung Quốc - Ảnh 2.
    Bối cảnh ở Việt Nam, mời diễn viên Trung Quốc đảm nhận vai nữ thứ và có binh lính Nhật - Kong được cho khéo chiều thị trường châu Á.

    Kết quả chưa xứng tầm

    Phim được đánh giá giá kỹ xảo hoàn hảo với việc xây dựng khỉ Kong chân thực, sống động. Không còn bóng dáng như phim hoạt hình trong phiên bản đầu hay hình ảnh một chú tinh tinh khổng lồ của bản 2005 do Peter Jackson thực hiện. Khỉ Kong bản 2017 được khen gần với con người hơn. Kỹ thuật motion capture - người đóng thế động vật, từng biểu cảm được đưa vào máy tính xử lý - đã giúp bộ phim tạo ra bước tiến lớn.
    Nhưng ngần đó vẫn chưa đủ tạo ra sự bứt phá doanh thu kỳ diệu cho bom tấn về vua khỉ khi nội dung bị đánh giá đơn giản, không có kịch tính.

    Đủ mọi chiêu trò, Kong vẫn thua xa phim Châu Tinh Trì tại Trung Quốc - Ảnh 3.
    Phiên bản Kong giống người nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, doanh thu tại Trung Quốc không thực sự xuất sắc như kỳ vọng.
    Theo tổng kết mới nhất, sau 3 ngày ra rạp, phim đạt 500 triệu NDT doanh thu (tương đương hơn 72 triệu USD). Kết quả giúp Kong: Skull Island dẫn đầu doanh số các phim cùng thời điểm.
    Con số này được đánh giá là "ổn" nhưng chưa phải xuất sắc. Đó là chưa kể đến việc 3 ngày đầu tiên ra rạp của Kong tại Trung Quốc rơi đúng dịp cuối tuần, lượng khán giả luôn tăng đột biến.

    Đủ mọi chiêu trò, Kong vẫn thua xa phim Châu Tinh Trì tại Trung Quốc - Ảnh 4.
    Kong bản 2005 bị so sánh với tinh tinh. Ảnh: Wb.
    Tháng 2/2016, Châu Tinh Trì với Mỹ nhân ngư từng làm nên cơn sốt khi ra mắt trên cả nước. Sau 3 ngày công chiếu, phim thu về 750 triệu NDT (gần 110 triệu USD). Kết thúc ngày thứ 4, Mỹ nhân ngư của Châu Tinh Trì vượt một tỷ NDT doanh thu (145 triệu USD).
    Thành tích của Kong: Skull Island tại Trung Quốc còn không tạo hiệu ứng bằng Lạc lối ở Hong Kong do Triệu Vy, Từ Tranh đóng chính. Bộ phim từng vượt 1 tỷ NDT sau 6 ngày ra mắt.
    theo Zing.vn

    Nhã Phương vô tư để đồng nghiệp nam 'đụng chạm' dù đang yêu Trường Giang

    Thứ hai, 27/03/2017 15:28
    Nhiều người cho rằng Nhã Phương quá dễ dãi khi để đồng nghiệp nam 'đụng chạm'.
    Trong clip livestream mới đây, Nhã Phương đã có mặt tại phòng thu của nhạc sĩ Nguyễn Trần Trung Quân cùng nhạc sĩ Khắc Hưng, nam ca sĩ Erik để bàn bạc về sự kết hợp cho các dự án sắp tới.
    Sẽ không có gì đáng nói nếu giữa clip không xuất hiện một số khoảnh khắc cực kì tình tứ giữa Nhã Phương và Trung Quân. Người đẹp thoải mái để nhạc sĩ đình đám ôm ấp trong khoảng thời gian dài. Cô còn đưa tay vuốt ve, níu giữ cánh tay đồng nghiệp khác giới. Khi xem đoạn video này, nhiều người không biết Trường Giang sẽ nghĩ gì?
    sao việt, nhã phương, diễn viên nhã phương, nhã phương và trường giang, nhã phương đụng chạm đồng nghiệp nam

    Nhã Phương vô tư để đồng nghiệp nam ôm


    sao việt, nhã phương, diễn viên nhã phương, nhã phương và trường giang, nhã phương đụng chạm đồng nghiệp nam
    Thậm chí, nữ diễn viên 'Tuổi thanh xuân' còn nhìn đồng nghiệp
    bằng ánh mắt đắm đuối
    sao việt, nhã phương, diễn viên nhã phương, nhã phương và trường giang, nhã phương đụng chạm đồng nghiệp nam
    Cả hai không chịu rời nhau khi chụp ảnh tập thể

    Click để xem thêm: Bị nghi không hạnh phúc khi yêu Trường Giang, Nhã Phương nói gì?

    Thanh Tú (Tổng hợp) (Theo Giadinhvietnam.com)

    Neymar hưởng lương cao thứ 2 thế giới nếu gia nhập Man Utd


    BLĐ Man Utd sẵn sàng biến Neymar thành cầu thủ hưởng lương cao thứ 2 thế giới vào mùa hè này.
    Theo tờ Sport của Tây Ban Nha, BLĐ Man Utd đã chuẩn bị 200 triệu euro (173 triệu bảng) nhằm kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng giữa Neymar với Barcelona. Đồng thời đội chủ sân Old Trafford sẵn sàng biến chân sút người Brazil trở thành cầu thủ hưởng lương cao thứ 2 thế giới với mức lương 416 nghìn bảng mỗi tuần (đứng sau Carlos Tevez - 615.000 bảng/tuần).
    Bản hợp đồng hiện tại của Neymar với Barcelona còn thời hạn đến năm 2021. Anh đã phát triển thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới kể từ khi gia nhập đội bóng xứ Catalan vào mùa hè năm 2013. Sau gần 4 mùa bóng thi đấu cho đội chủ sân Camp Now, chân sút  sinh năm 1992 đã có 176 trận và ghi 99 bàn thắng.
    Neymar huong luong cao thu 2 the gioi neu gia nhap Man Utd hinh anh 1
    Neymar sẽ hưởng lương cao thứ 2 thế giới nếu gia nhập Man Utd
    Tính riêng mùa giải này, tuyển thủ Brazil đã có 36 trận ra sân cho Barcelona, ghi được 14 bàn và có 18 pha kiến tạo. Anh đã góp công lớn giúp đội bóng xứ Catalan có được trận thắng ngoạn mục 6-1 trước Paris SG và giành quyền tiến vào vòng tứ kết Champions League.
    Man Utd có cơ hội sở hữu Neymar bởi trong phát biểu mới nhất trên The Sun, ngôi sao người Brazil cho biết: “Tôi thích phong cách chơi của các đội bóng tại Premier League. Và biết đâu, có một ngày tôi sẽ thi đấu ở đó. Tôi ngưỡng mộ Manchester United, Chelsea, Arsenal, Liverpool - đây là những đội luôn chiến đấu hết mình. Và ở đó bạn có thể được làm việc cùng những HLV hàng đầu thế giới như Mourinho và Pep Guardiola, họ là HLV mà bất kỳ cầu thủ nào cũng muốn làm việc cùng”.
    Neymar từng là mục tiêu số 1 của HLV Mourinho ở mùa hè 2016. Theo tiết lộ từ Diario Sport, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã đích thân gọi điện cho tuyển thủ Brazil nhằm thuyết phục anh đến Old Trafford. Tuy nhiên, ở thời điểm đó Neymar chưa có ý định rời Barca để tìm kiếm chân trời mới.


    Ở tuổi 25, Neymar vượt cả Ronaldo và Messi Con số 304 bàn sau 501 trận Neymar đạt được khi ở tuổi 25 vượt xa những gì hai người đàn anh Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đã làm trong quá khứ.
    Nguyễn Long

    HCV Olympic Vật lý: “Không cứ ở Việt Nam mới cống hiến được cho đất nước”

    Dân trí Đinh Thị Hương Thảo - cô gái 2 lần tiên tiếp giành Huy chương Vàng Olympic Vật lý quốc tế cho rằng: “Việc du học sinh có trở về Việt Nam hay không không bó hẹp trong phạm vi là thân thể ở Việt Nam mà là trái tim, khối óc ở tại Việt Nam”.
     >> Vinh danh 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2016


    Đinh Hương Thảo (giữa ảnh) được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tuyên dương. Em là 1 trong 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2016.
    Đinh Hương Thảo (giữa ảnh) được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tuyên dương. Em là 1 trong 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2016.
    Đinh Thị Hương Thảo (SN 1998) hiện đang là sinh viên Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội).
    Thảo có thành tích học tập nổi trội từ cấp 2. Em luôn nằm trong tốp các học sinh giỏi nhất trường và từng thi đỗ Thủ khoa vào trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định).
    Năm 2015, khi đang là học sinh cấp 3, Thảo giành được giải Nhì kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và Huy chương Vàng HCV Oympic Vật lý quốc tế lần thứ 46 được tổ chức tại Ấn Độ. Cuối năm 2015, Đinh Thị Hương Thảo được chọn là một trong 364 đại biểu tham dự Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam lần thứ hai do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức tại Hà Nội.
    Năm 2016, Thảo tiếp tục giành Huy chương Vàng Olympic Vật lý quốc tế lần thứ hai. Đồng thời, Hương Thảo được Hội Vật lý châu Á Thái Bình Dương treo giải đặc biệt "Nữ sinh châu Á đạt kết quả cao nhất”. Nhờ những thành tích này, Thảo được nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng.
    Tháng 3/2017, Hương Thảo lọt vào top 10 giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2016. Cùng với những thanh niên tiêu biểu khác của đất nước, Hương Thảo có dịp gặp mặt và trò chuyện với Thủ tướng.
    Trong buổi trò chuyện này, cô gái đến từ Nam Định thẳng thắn thừa nhận rằng bản thân em chưa làm được gì cho đất nước mà mới chỉ hoàn thành được nhiệm vụ của người học sinh, sinh viên là học tốt. Em mong muốn rằng sẽ có cơ hội cống hiến cho đất nước khi đã tích luỹ được nhiều kiến thức.
    Cô gái 2 lần đoạt Huy chương Vàng Olympic Vật lý quốc tế Đinh Thị Hương Thảo
    Cô gái 2 lần đoạt Huy chương Vàng Olympic Vật lý quốc tế Đinh Thị Hương Thảo
    Em cũng nêu ra một thực tế rằng: “Một số người nói đi thi học sinh giỏi quốc tế là mọt sách, chẳng có đóng góp gì cho đất nước. Cũng có người với em là du học sinh đi rồi là không trở về, đất nước mất nhân tài. Thế nhưng không phải chúng em không đóng góp mà là đang chờ cơ hội”.
    Thảo cho biết rằng em đã tham gia trại hè do các du học sinh tự triển khai để truyền đạt kiến thức và trao đổi thông tin học thuật giữa các bạn ở trong và ngoài nước.
    Từ kinh nghiệm thực tiễn, Hương Thảo cho rằng: “Việc du học sinh có trở về Việt Nam hay không, theo em không bó hẹp trong phạm vi là thân thể ở Việt Nam mà là trái tim, khối óc ở tại Việt Nam”.
    Thảo từng chia sẻ rằng từ khi lên đại học, em tập trung học tiếng Anh bởi ước mơ của em là được đi du học, để trở thành một nhà khoa học hay giảng viên có kiến thức học thuật chuẩn quốc tế. Đến nay, ước mơ này đã nằm trong tầm tay của nữ sinh đến từ Nam Định.
    Hương Thảo dự định du học tại Mỹ bắt đầu từ năm học mới và tạm thời bảo lưu kết quả học tập ở trường ĐH KHTN. Em chưa quyết định chuyên ngành học nhưng dự định sẽ theo chuyên ngành kỹ thuật.
    Em nói: “Em đi du học để tích luỹ kiến thức và thử thách bản thân và chờ đến khi có đủ năng lực để thể hiện trong lĩnh vực mà mình theo đuổi. Các anh chị sinh viên đang du học mà em biết cũng đang dành kì nghỉ hè để về Việt Nam tổ chức những hoạt động bổ ích như trại hè, toạ đàm, hội thảo du học, chia sẻ kiến thức...
    Em nghĩ, không quan trọng trả lời câu hỏi có trở về hay không mà là có những cơ hội để cống hiến cho đất nước hay không”.
    Khi được nghe những chia sẻ về điều kiện nghiên cứu khoa học còn nhiều khó khăn trong nước từ những nhà khoa học trẻ tuổi khác, Thảo suy nghĩ rằng nếu mọi người cùng cố gắng thì không điều kiện khó khăn nào là không vượt qua được.
    Mai Châm
     
     
     
       

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét