Thứ Năm, 23 tháng 3, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 620

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                              Tin tức Đông Tây 24 giờ ngày 22/3/2017

                                                 Thời sự Let's cà phê sáng 23/3-2017

                                                    Tin tức  biển đông ngày 23/3/2017

        Nhận Diện Những Trang Bị Mới Vừa Xuất Hiện Trong Quân Đội Nhân Dân Việt Nam Năm 2017



Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu báo cáo về những vụ xây dựng không phép

Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu báo cáo về những vụ xây dựng không phép
Những dãy nhà mái ngói âm dương kiểu nhà người Hoa xây dựng không phép tại Đà Nẵng.

Thường trực Thành ủy Đà Nẵng vừa có văn bản yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND thành phố và các cơ quan báo cáo về 3 trường hợp xây dựng không phép.

Chiều nay (22/3), ông Đào Tấn Bằng, Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng cho biết, Thường trực Thành ủy Đà Nẵng vừa có văn bản yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND thành phố và các cơ quan liên quan báo cáo về 3 trường hợp xây dựng không phép xảy ra trong thời gian gần đây.
Cụ thể là các trường hợp xây dựng 40 nền móng biệt thự không phép tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà, quận Sơn Trà của Công ty cổ phần Biển Tiên Sa; xây dựng tổ hợp căn hộ và khách sạn Central Coast, quận Sơn Trà, do Công ty TNHH dịch vụ du lịch và thương mại Minh Đông làm chủ đầu tư; xây dựng 1.500m2 nhà trên đất Công ty Việt May, quận Cẩm Lệ do Công ty TNHH Liên hợp Thế Duy làm chủ đầu tư.
Ông Đào Tấn Bằng cho biết: “Thường trực Thành ủy có ý kiến là giao cho Ban Cán sự Ủy ban sẽ báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy về việc thời gian vừa rồi có mấy công trình xây dựng không phép vào cuộc họp Ban Thường vụ sáng ngày mai. Ngày mai, Ban Thường vụ sẽ cho ý kiến”.
Như VOV phản ánh, thời gian gần đây, thành phố Đà Nẵng liên tiếp phát hiện các công trình không phép khiến dư luận phải lo ngại về việc quản lý đô thị. Thậm chí có công trình xây dựng lên cả 10 tầng, đến khi báo chí, dư luận lên tiếng... thì cơ quan chức năng mới vào cuộc.
Theo PV
VOV

Kiểm soát không lưu ngủ quên: “Chuyện không tưởng ở Việt Nam”

Thứ Tư, ngày 22/03/2017 19:00 PM (GMT+7)
Sự kiện: Hải Phòng
Vụ việc kiểm soát viên không lưu sân bay Cát Bi bỏ ngủ quên là việc chưa từng xảy ra trong ngành hàng không Việt Nam, thế giới.
Kiểm soát không lưu ngủ quên: “Chuyện không tưởng ở Việt Nam” - 1
 Đài kiểm soát không lưu sân bay Cát Bi (Hải Phòng)
Ngày 22/3, lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc có quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng, tước giấy phép hành nghề 2 tháng đối với 2 nhân viên kiểm soát viên không lưu (KSVKL) làm sai quy trình khiến máy bay không thiết lập được liên lạc với Đài kiểm soát không lưu (KSKL) Cát Bi (Hải Phòng) ngày 9/3 vừa qua. Trong đó, một người đã ngủ quên và một người rời vị trí trong ca trực của mình.
Uy hiếp an toàn bay, đe dọa tính mạng hành khách
Ông Lê Trọng Sành - nguyên Trưởng phòng quản lý bay sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, việc kiểm soát viên không lưu sân bay “ngủ quên” là hành động không thể chấp nhận được, đây là sự cố nghiêm trọng đối với ngành hàng không.
“Kiểm soát viên không lưu ngủ quên, rời vị trí khi làm việc là việc chưa từng xảy ra trong ngành hàng không Việt Nam hàng trăm năm nay. Thế giới cũng chưa từng xảy ra. Sự cố này đã gây ảnh hưởng đến an toàn bay, đe dọa trực tiếp đến tính mạng của mấy trăm hành khách trên chuyến bay. Đây là chuyện không tưởng ở Việt Nam, lãnh đạo phải xử lý mạnh tay, không chỉ xử phạt tiền, đình chỉ mà phải đuổi khỏi ngành”, ông Sành nói.
Theo ông Sành, theo quy định, khi tổ bay nhiều lần không liên lạc được với đài kiểm soát không lưu sẽ phải sử dụng phương án dự phòng. Cụ thể, tổ bay sẽ phải đáp xuống sân bay Nội Bài, sân bay Vinh (Nghệ An), Thọ Xuân (Thanh Hóa) hoặc một sân bay gần nhất. Sau đó, chờ đến khi nào liên lạc được với đài không lưu nơi định hạ cánh sẽ bay trở lại.
“Phi công cũng có thể bay chờ trên không để chờ liên lạc được với kiếm soát viên không lưu và hạ cánh. Tuy nhiên, việc chờ trên không sẽ nguy hiểm vì máy bay có thể bị hết xăng, gặp trục trặc về động cơ, tính mạng hành khách bị đe dọa”, ông Sành nói.
Ông Sành cho biết thêm, đài kiểm soát không lưu có nhiệm vụ điều hành chuyến bay đến và đi tại các sân bay, nhằm giúp các máy bay tránh va chạm, đảm bảo an toàn cho hành khách. Nếu như tổ bay không liên hệ được với đài kiểm soát không lưu sẽ uy hiếp an toàn hàng không, an toàn bay.
Ông Sành cho rằng Cục hàng không Việt Nam phải rà soát lại quy trình, kiểm điểm hết sức chặt chẽ đội ngũ vận hành để xảy ra sự cố, các bên liên quan. Như vậy, an toàn hàng không mới được đảm bảo.
Tổ bay xin thông tin thời tiết, không phải xin điều hành bay
Ông Đoàn Hữu Gia, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cho hay, sự việc trên không liên quan đến chuyên môn điều hành bay. Bởi thời điểm xảy ra sự việc không có hoạt động bay trong vùng trời trách nhiệm của Đài kiểm soát không lưu Cát Bi.
Kiểm soát không lưu ngủ quên: “Chuyện không tưởng ở Việt Nam” - 2
Sân bay Cát Bi, Hải PHòng
Theo ông Gia, đối với đường bay Hải Phòng- Hàn Quốc, còn 21 phút nữa mới đến giờ máy bay nổ máy. Tổ bay đã gọi trước để xin các thông tin về số liệu khí tượng, thời tiết.
Còn đối với máy bay đường bay Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh) – Cát Bi (Hải Phòng), đang chịu sự kiểm soát của Trung tâm kiểm soát không lưu Hà Nội (ATCC). Thời điểm, tổ lái gọi cho kiểm soát không lưu Cát Bi còn cách 250km.
“Đài kiểm soát không lưu tại sân bay Cát Bi chỉ chịu trách nhiệm kiểm soát máy bay trong phạm vi khoảng 30km. Còn thời điểm, tổ bay đường bay Tân Sơn Nhất- Cát Bi gọi điện đang thuộc sự kiểm soát của Trung tâm kiểm soát không lưu Hà Nội (ATCC). Như vậy,  tổ bay gọi điện trước xin thông tin chứ không phải xin điều hành bay”, ông Gia nói.
Trước đó, kiểm soát viên L.T.M.T (31 tuổi) được phân công nhiệm vụ trực chính trong ca từ 19h tối 9/3 đến 7h30 sáng 10/3, có nhiệm vụ điều hành chuyến bay VJ921 cất cánh từ Hải Phòng đi Seoul (Hàn Quốc) và chuyến bay VJ 292 từ TP.HCM về Hải Phòng.
Tuy nhiên, trong quá trình trực chính, kiểm soát viên này đã ngủ quên từ 21h 40 đến 23h15 và  không duy trì liên tục canh nghe trên các kênh liên lạc được chỉ định. Việc này khiến cho hoạt động điều hành bay bị gián đoạn hơn 30 phút, 2 chuyến bay VJ921 và VJ292 thiết lập tổng cộng 39 lần liên lạc nhưng kiểm soát viên L.T.M.T không trả lời.
Tương tự, kiểm soát viên trực hiệp đồng N.V.C (60 tuổi) được phân công nhiệm vụ trực chính trong ca từ 19h tối 9/3 đến 7h 30 sáng 10/3, nhưng đã không có mặt tại vị trí trực điều hành không lưu từ lúc 21h 40 ngày 9/3 đến 5h 40 ngày 10/3.
Cục Hàng không Việt Nam cũng cho biết, đây là sự cố gián đoạn dịch vụ không lưu uy hiếp an toàn cao của hai chuyến bay. Qua xác minh, nguyên nhân trực tiếp được xác định là kíp trực đài kiểm soát không lưu đã vi phạm nghiêm trọng các quy định về giao nhận và duy trì nhiệm vụ ca trực dẫn đến sự cố.
Kiểm soát không lưu ngủ quên: “Chuyện không tưởng ở Việt Nam” - 3
>>XEM THÊM
Không hạ cánh được ở Cam Ranh, máy bay quay về Tân Sơn Nhất
Theo Nguyễn Đức (Dân Việt)

Thủ tướng Lý Hiển Long đăng Facebook khen ngợi thành phố Hồ Chí Minh

V.A |
Thủ tướng Lý Hiển Long đăng Facebook khen ngợi thành phố Hồ Chí Minh
"Phóng tầm mắt ngắm TPHCM từ Saigon Skydeck trên tầng 49 Tháp tài chính Bitexco" - Ảnh Facebook của Thủ tướng Lý Hiển Long.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long sau khi dự khai trương Trung tâm Thương mại Mapletree ở thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) hôm nay (22.3), đã viết trên Facebook cá nhân cảm nhận về chuyến thăm Việt Nam.

"Tôi đã có một ngày bận rộn tại TPHCM gặp gỡ cả bạn bè Việt Nam và Singapore ở đây. Đã 10 năm trôi qua kể từ lần thăm TPHCM cuối cùng của tôi. Thành phố đã phát triển mạnh mẽ nhờ nỗ lực và sự siêng năng của người dân. Tôi vừa mới thăm hai địa điểm nghe rất quen thuộc, Trung tâm Kinh doanh Mapletree và Vivocity. Lát nữa tôi sẽ bay ra Hà Nội" - Thủ tướng Lý Hiển Long viết trên trang Facebook của mình và đăng tải những hình ảnh trong chuyến thăm TPHCM của ông.
Trung tâm Kinh doanh Mapletree, công ty bất động sản của tập đoàn Temasek Holdings, khai trương tòa tháp văn phòng 17 tầng ở gần khu trung tâm thương mại TPHCM vào ngày 22.3. Thủ tướng Lý Hiển Long và Phu nhân là khách danh dự trong buổi lễ. Tham dự buổi lễ về phía Việt Nam có Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng.
Đây là một phần của Khu liên hợp Nam Sài Gòn do Mapletree phát triển ở quận 7, TPHCM. Trong khu phức hợp này có trung tâm thương mại SS VivoCity, khai trương vào tháng 4.2015.
"Chúng tôi đã khai thác kinh nghiệm phong phú của mình trong việc làm trẻ hóa các khu HarbourFront và Alexandra ở Singapore để tạo ra khu vực thịnh vượng ở đây" - tờ Strait Times dẫn lời Chủ tịch Mapletree Edmund Cheng phát biểu trong buổi lễ khai mạc.
Giám đốc điều hành Mapletree, ông Hiew Yoon Khong cho biết, công ty coi Việt Nam là một thị trường trọng điểm.
"Việt Nam là cơ hội đầu tư hấp dẫn với chúng tôi nhờ các nền tảng kinh tế mạnh mẽ, như dân số trẻ và cần cù, nhóm thu nhập trung bình đang tăng mạnh, và gia tăng ổn định trong đầu tư trực tiếp nước ngoài".
Mapletree sở hữu và quản lý hơn 1,2 tỉ USD vốn phát triển ở Việt Nam, trong đó có 3 khu công nghiệp ở Bình Dương, Bắc Ninh, 1 khu công nghiệp và kinh doanh ở Bình Dương và các khu phát triển đa chức năng ở Hà Nội và TPHCM.
Chiều nay, Thủ tướng Lý Hiển Long, Phu nhân và phái đoàn Singapore sẽ rời TPHCM đi Hà Nội.
theo Lao động

Cái khó ló cái khôn: Người Sài Gòn lắp bậc tam cấp di động như "hộp tủ" để không lấn chiếm vỉa hè

Tứ Quý, Theo Thời Đại 11:39 22/03/2017

Sau khi cơ quan chức năng yêu cầu phá dỡ bậc tam cấp lấn chiếm vỉa hè khiến việc ra vào nhà gặp khó khăn, người Sài Gòn đã nghĩ ra cách làm bậc tam cấp âm tường, vừa không chiếm vỉa hè vừa đi lại tiện lợi hơn.

Thời gian qua, nhiều hộ dân ở các tuyến đường Lãnh Binh Thăng, Tôn Thất Hiệp (quận 11, TP. HCM) đã bị cơ quan chức năng yêu cầu phá bỏ bậc tam cấp trước nhà vì lấn chiếm vỉa hè. Tuy nhiên sau khi phá bỏ bậc tam cấp này, việc ra vào nhà rất khó khăn vì khoảng cách giữa nền nhà và nền vỉa hè quá cao.
Bên cạnh đó, việc kinh doanh buôn bán của người dân ở các tuyến đường trên cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Xe máy, xe đạp muốn dắt vào nhà phải khiêng rất khổ sở.
Cái khó ló cái khôn: Người Sài Gòn lắp bậc tam cấp di động như hộp tủ để không lấn chiếm vỉa hè - Ảnh 1.
Hàng loạt bậc tam cấp bị phá bỏ trên đường Lãnh Binh Thăng (quận 11)
Người dân cho biết, họ đã thử nghiệm nhiều giải pháp để khắc phục tình trạng ra vào nhà được thuận tiện hơn. Trong đó, một trong những giải pháp được xem là thông minh và hiệu quả nhất mà người Sài Gòn nghĩ ra đó là thiết kế bậc tam cấp ngầm bên trong nền nhà.
Clip: Người Sài Gòn nói về việc xây dựng bậc tam cấp ngầm độc đáo và sáng tạo- Thực hiện: Tứ Quý
Đây được xem là biện pháp sáng tạo, thay vì phá bỏ nền nhà xây lùi vào trong thì người Sài Gòn lại nghĩ ra cách xây bậc tam cấp âm tường.
Theo người dân, việc xây bậc tam cấp ngầm đã được một số người thực hiện từ lâu nhưng chỉ với số lượng rải rác vì chi phí tốn kém. Kể từ khi có chiến dịch "giành" lại vỉa hè cho người đi bộ, việc thiết kế bậc tam cấp kiểu độc đáo này lại được người dân thực hiện đại trà hơn.
Cái khó ló cái khôn: Người Sài Gòn lắp bậc tam cấp di động như hộp tủ để không lấn chiếm vỉa hè - Ảnh 3.
Bậc tam cấp ngầm đã giải quyết được vấn đề đi lại của người dân sau khi phá bỏ bậc tam cấp cũ.
Cái khó ló cái khôn: Người Sài Gòn lắp bậc tam cấp di động như hộp tủ để không lấn chiếm vỉa hè - Ảnh 4.
Hiện tại nhiều nhà đã phá bỏ bậc tam cấp cũ để xây bậc tam cấp ngầm.
Cái khó ló cái khôn: Người Sài Gòn lắp bậc tam cấp di động như hộp tủ để không lấn chiếm vỉa hè - Ảnh 5.
Điểm nối để giúp vỉ sắt được kéo ra vào dễ dàng là nhờ được gắn con lăn.
Ông Vòng Chí Thanh (đường Lãnh Binh Thăng, quận 11) cho biết: "Việc xây dựng bậc tam cấp ngầm, kéo ra kéo vào để vỉa hè được thông thoáng. Bên cạnh đó, bậc tam cấp này cũng giúp cho việc đi lại của chúng tôi được dễ dàng hơn".
Theo ông Thanh, ý tưởng này từ một người thợ xây gợi ý cho ông. Được biết việc thiết kế bậc tam cấp ngầm khá đơn giản, vỉ sắt được gắn bánh xe nối với chiếc hộp giống như hộp tủ. Sau đó chôn ở vị trí trước nhà rồi đổ bê tông lên trên. Do thiết kế theo kiểu hộp tủ nên việc kéo ra kéo vào không ảnh hưởng gì đến nền nhà.
Cái khó ló cái khôn: Người Sài Gòn lắp bậc tam cấp di động như hộp tủ để không lấn chiếm vỉa hè - Ảnh 6.
Bậc tam cấp ngầm đã hoàn thiện mang lại cảm giác vỉa hè được gọn gàng hơn.
Cái khó ló cái khôn: Người Sài Gòn lắp bậc tam cấp di động như hộp tủ để không lấn chiếm vỉa hè - Ảnh 7.
Mặc dù còn những nhược điểm như dễ bị mắc kẹt nếu không kéo đúng cách.
Cái khó ló cái khôn: Người Sài Gòn lắp bậc tam cấp di động như hộp tủ để không lấn chiếm vỉa hè - Ảnh 8.
Nếu kéo bậc tam cấp ngầm không đúng cách sẽ tốn khá nhiều sức.
Còn anh Phan Anh Tiến (nhà bên cạnh ông Thanh) cho rằng, việc xây dựng bậc tam cấp âm bên trong nền này tiện lợi hơn kiểu cũ. "Bật tam cấp kiểu này có thể mình thiết kế dài hơn bình thường như vậy thì rất tiện lợi. Khi muốn ra vào chỉ cần kéo ra, không cần dùng nữa thì đẩy vào, không ảnh hưởng đến vỉa hè. Tôi rất ủng hộ cách làm này", anh Tiến nói.
Tại các tuyến đường ở quận 11, hiện có rất nhiều người dân đang tiến hành phá bỏ bậc tam cấp lấn chiếm vỉa hè. Trong khi những người dân ở đường Lãnh Binh Thăng (quận 11) xây ngầm trong nền nhà, thì một số người dân ở đường Tôn Thất Hiệp (quận 11) lại thiết kế bậc tam cấp kiểu bật nắp, gập ngược để đỡ tốn chi phí.
Cái khó ló cái khôn: Người Sài Gòn lắp bậc tam cấp di động như hộp tủ để không lấn chiếm vỉa hè - Ảnh 9.
Bậc tam cấp được thiết kế gập ngược cũng khá tiện lợi.
Cái khó ló cái khôn: Người Sài Gòn lắp bậc tam cấp di động như hộp tủ để không lấn chiếm vỉa hè - Ảnh 10.
Bậc tam cấp này được hàn chặt vào nền nhà để tránh trộm cắp.
Ông Đoàn Văn Thông (đường Tôn Thất Hiệp) chia sẻ, việc gập ngược lên xuống này cũng rất tiện lợi và đây là một giải pháp hiệu quả và lâu dài mà không ảnh hưởng gì đến vỉa hè. Theo ông Thông, bậc tam cấp bẻ ngược không ảnh hưởng gì đến việc ra vào nhà mà chi phí xây dựng cũng rẻ chỉ từ 400.000 – 800.000 đồng/bậc tam cấp.

2 nam sinh 10X Sài Gòn sáng tạo "Găng tay chuyển ngữ" giúp người câm điếc có thể nói chuyện bằng lời

Lê Ái - Ảnh: Hữu Dương, Theo Trí Thức Trẻ 00:04 23/03/2017

"Tôi yêu bạn", câu nói đặc biệt phát ra từ chiếc găng tay chuyển ngữ do Tân và Đức sáng chế cũng chính là thông điệp mà 2 bạn trẻ muốn gửi đến những người câm điếc trong xã hội.

"Khi giao tiếp với các bạn trẻ câm điếc, mình nhận ra, chính mình mới là người khiếm thính. Mình không hiểu thứ ngôn ngữ ký hiệu mà các bạn dùng, trong khi, đa số họ đều hiểu mình muốn nói gì qua khẩu hình miệng. Chỉ vài giờ sống làm người điếc, mình đã thấy rất khó chịu. Mình tự hỏi, nếu người khiếm thính sống trong cộng đồng chúng ta, những người không hiểu thủ ngữ, thì họ sẽ chịu sự thiệt thòi đến nhường nào?", Phạm Thiên Tân (sinh năm 2000, học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP.HCM) nói.
Từ những trăn trở ấy, Tân và cậu bạn thân - Chử Hoàng Minh Đức (cùng lớp) đã sáng tạo ra chiếc "Găng tay chuyển ngữ", có khả năng chuyển đổi ngôn ngữ ký hiệu thành tiếng Việt. Sáng chế này giúp chúng ta hiểu được ngôn ngữ của người câm điếc, xóa bỏ những rào cản vô hình.
Sản phẩm khoa học giàu tính nhân văn đã giúp Tân và Đức giành được giải Nhất toàn quốc trong Cuộc thi Khoa học - Kỹ thuật cấp Quốc gia (ViSEF) dành cho học sinh trung học 2017 khu vực phía Nam.
2 nam sinh 10x Sài Gòn sáng tạo Găng tay chuyển ngữ giúp người câm điếc có thể nói chuyện bằng lời - Ảnh 2.
Hai cậu bạn thân đồng tâm, hợp lực sáng tạo "Găng tay chuyển ngữ" với mục đích nhân văn.
Người câm điếc "nói" bằng "găng tay chuyển ngữ" như thế nào?
Hai nam sinh Sài Gòn giúp người câm điếc có thể nói chuyện bằng cách sử dụng một chiếc găng tay vải kết hợp với smartphone. Người đeo găng tay sẽ đưa ra các ngôn ngữ ký hiệu trong lúc đeo găng tay có gắn các cảm biến Flex Sensor và MPU6050.
Các cảm biến nay sẽ đọc các giá trị chuyển động của bàn tay. Dữ liệu thu được sẽ gửi về smartphone qua một ứng dụng được lập trình trên nền tảng Android. Màn hình điện thoại xuất hiện những kí tự, văn bản cùng âm thanh tương ứng với từng cử chỉ tay của người dùng.
Giọng nói phát ra từ điện thoại là của một bạn nữ, hội viên câu lạc bộ khoa học sáng tạo của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, ngọt ngào và trẻ trung.
2 nam sinh 10x Sài Gòn sáng tạo Găng tay chuyển ngữ giúp người câm điếc có thể nói chuyện bằng lời - Ảnh 3.
Cận cảnh găng tay kết hợp với điện thoại phát ra giọng nói.
Hiện nay, Tân và Đức đã chuyển ngữ được 31 kí tự tay tĩnh thành âm thanh hình ảnh và lời nói trên điện thoại. Ngoài bảng chữ cái và người câm đếc có thể dùng găng tay này để nói ra các cụm từ như "tôi yêu bạn", "tôi", "bạn", "Việt Nam", "Bác Hồ", "xin chào", "cha mẹ", " yêu".
Các "nhà khoa học" 10X dự định sẽ viết thêm thuật toán để sắp xếp các từ trong câu theo đúng ngữ pháp của ngôn ngữ ý hiệu, kết nối cả hai găng tay và phát thành một câu hoàn chỉnh trên smartphone trong thời gian tới.

Đức chưa thể sử dụng ngôn ngữ ký hiệu thuần thục như người khiếm thính nhưng cậu và Tân đang bước đầu hiểu hơn về các giao tiếp này.
"Ngôn ngữ ký hiệu thật ra rất đơn giản, họ chỉ đưa các từ chính lên câu nói và giản lượt câu ở mức tối đa. Các tài liệu của trung tâm khiếm thính đã hỗ trợ tụi mình rất nhiều trong quá trình sáng chế gắng tay", Đức nói.
2 nam sinh 10x Sài Gòn sáng tạo Găng tay chuyển ngữ giúp người câm điếc có thể nói chuyện bằng lời - Ảnh 4.
Chiếc găng tay gắn các cảm biến Flex Sensor và MPU6050.
Tân cho rằng "Găng tay chuyển ngữ" cũng giống như dịch vụ Google Translate. Nó hỗ trợ người dùng trong việc "dịch" ngôn ngữ ký hiệu sang lời nói, bằng tiếng Việt nhưng không thể giúp người câm điếc truyền tải thông điệp chuẩn xác 100%.
"Hai đứa mình đều học chuyên Lý nên rất khoái điều khiển các vi mạch. Câu lạc bộ khoa học của trường là nơi mình và Đức thỏa mãn đam mê sáng chế. Có lần, mình nghiên cứu trên mạng thấy thế giới tạo ra một chiếc găng tay có thể điều khiển robot. Mình tự hỏi: Tại sao không áp dụng nguyên lý đọc cử chỉ bàn tay của chiếc găng tay này vào việc dịch ngôn ngữ ký hiệu. Ý tưởng lóe lên từ đó", Tân nói.
Bắt tay vào sáng tạo "Găng tay chuyển ngữ" từ tháng 8/2016, đến trước kỳ thi một hôm (3/2017), Tân và Đức mới hoàn thiện xong sản phẩm, sau 1 đêm thức trắng.
2 nam sinh 10x Sài Gòn sáng tạo Găng tay chuyển ngữ giúp người câm điếc có thể nói chuyện bằng lời - Ảnh 5.
Hai anh chàng từng thức trắng đêm để hoàn thiện sản phẩm mang đi dự thi.
Bộ câu nói trong "Găng tay chuyển ngữ" bao giờ thì xong? Câu trả lời của chủ nhân sáng tạo trên là "không biết", bởi ngay cả iPhone hiện tại vẫn chưa phát triển xong, nó sẽ luôn cập nhật để thay đổi và hoàn thiện mình nhất trong khả năng có thể.
Hữu dụng hơn sáng chế của người Mỹ
Nói về tính khả thi của dự án trong cuộc sống, Tân bộc bạch: "Làm sản phẩm khoa học đến một giai đoạn bạn phải dừng lại vì bản thân vẫn chưa đủ kiến thức để thực hiện tiếp đề tài. Chúng mình tiếp tục học để tích lũy kiến thức, lĩnh hội những điều tinh túy giúp sản phẩm hoàn thiện hơn. Trong tương lai, vẫn chưa có thể nói trước điều gì nhưng chúng mình muốn đưa sản phẩm khoa học này ra thị trường hoặc chuyển giao công nghệ lại cho các nhà nghiên cứu khác để họ phát triển sản phẩm, đưa "Găng tay chuyển ngữ" thành một vật dụng thân thiết với những người câm điếc".
Đức phát hiện ra ý tưởng "Găng tay chuyển ngữ" của mình bị "đụng hàng" với sáng tạo của một bạn trẻ người Mỹ khi được nửa chặng đường phát triển dự án. Tuy nhiên, 10X nhận thấy sáng chế của mình vẫn có những ưu điểm riêng và hoàn thiện hơn.
2 nam sinh 10x Sài Gòn sáng tạo Găng tay chuyển ngữ giúp người câm điếc có thể nói chuyện bằng lời - Ảnh 6.
Hai bạn trẻ mong muốn sáng chế của mình làm thay đổi cuộc sống người câm điếc.
Găng tay của bạn trẻ Việt có thể tương tác trực tiếp với điện thoại thông minh (một dụng cụ liên lạc phổ biến, ai cũng có thể sở hữu), thay vì kết nối với máy tính trung tâm qua bluetooth (một thiết bị khá đắt đỏ và không phải ai cũng biết cách sử dụng.
Ngoài tính thực tiễn, sản phẩm sáng chế của 2 học sinh Sài Gòn còn được đánh giá cao vì dành riêng cho người khuyết tật Việt với bộ nhận diện ngôn ngữ là tiếng mẹ đẻ.
"Có rất nhiều khó khăn phát sinh trong quá trình sáng chế găng tay "thần kỳ". Về vấn đề kỹ thuật, làm đến đâu tụi mình thấy thiếu đến đó. Trong lúc làm các linh kiện bị hư hỏng nhiều. Giá của linh kiện không hề rẻ nên phải vừa làm vừa thận trọng. Ngoài ram mình và Tân gặp nhiều khó khăn trong vấn đề diễn đạt ngôn ngữ khi thuyết trình. Qua nhiều vòng thi nhà trường đã chỉnh sửa và hỗ trợ tụ mình rất nhiều để khắc phục các lỗi diễn đạt, trình bày ý tưởng trước đám đông", Đức chia sẻ.
2 nam sinh 10x Sài Gòn sáng tạo Găng tay chuyển ngữ giúp người câm điếc có thể nói chuyện bằng lời - Ảnh 7.
Những chàng trai tài năng và ngập tràn năng lượng
Trước "Găng tay chuyển ngữ", Tân và Đức đã cùng nhau tạo ra những sản phẩm khoa học vui như xe điều khiển, kính thiên văn, máy đo nồng độ cồn theo thời tiết....
Giải Nhất cuộc thi Khoa học - Kỹ thuật cấp Quốc gia (ViSEF) giúp Tân và Đức (2 học sinh lớp 11) cầm chắc tấm vé vào đại học. Nhưng chẳng có giới hạn nào cho những khát khao, 2 bạn trẻ cùng mơ đặt chân đến những trung tâm đào tạo khoa học - kỹ thuật hàng đầu tại Singapore, Mỹ để "cháy" hết mình với đam mê học thuật.
Cùng xem thêm một số hình ảnh về 2 năm sinh tài giỏi của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM) nhé!
2 nam sinh 10x Sài Gòn sáng tạo Găng tay chuyển ngữ giúp người câm điếc có thể nói chuyện bằng lời - Ảnh 8.
2 nam sinh 10x Sài Gòn sáng tạo Găng tay chuyển ngữ giúp người câm điếc có thể nói chuyện bằng lời - Ảnh 9.
2 nam sinh 10x Sài Gòn sáng tạo Găng tay chuyển ngữ giúp người câm điếc có thể nói chuyện bằng lời - Ảnh 10.
2 nam sinh 10x Sài Gòn sáng tạo Găng tay chuyển ngữ giúp người câm điếc có thể nói chuyện bằng lời - Ảnh 11.
Minh Đức
2 nam sinh 10x Sài Gòn sáng tạo Găng tay chuyển ngữ giúp người câm điếc có thể nói chuyện bằng lời - Ảnh 12.
Thiên Tân
2 nam sinh 10x Sài Gòn sáng tạo Găng tay chuyển ngữ giúp người câm điếc có thể nói chuyện bằng lời - Ảnh 13.
Cặp bài trùng mê khoa học.

Ngắm nhan sắc xinh đẹp rạng rỡ của vợ MC Thành Trung trước ngày cưới

21:47, Thứ Tư, 22/03/2017 (GMT+7)
Vợ của nam MC Thành Trung liên tục nhận được những lời khen về nhan sắc nổi bật.
Mới đây nhất, MC Thành Trung gây sốt khi chuẩn vị về chung một nhà sau 3 năm yêu nhau mặn nồng. Khi ảnh cưới của cặp đôi được tiết lộ, rất nhiều người đã gửi lời chúc mừng để chàng MC điển trai và không ngừng khen ngợi nhan sắc xinh đẹp như mỹ nhân của bà xã anh.

Ảnh 1/15Xem slide

Theo Khampha.vn

Hà Nội: Hiệu trưởng Trường THCS Phú Đô bị giáng chức sau nhiều sai phạm

21:00, Thứ Tư, 22/03/2017 (GMT+7)
Liên quan đến một số sai phạm trong công tác quản lý tại Trường Trung học cơ sở Phú Đô (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), chiều 22/3, Chánh Văn phòng Ủy ban Nhân dân quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) Nguyễn Công Trình cho biết Hội đồng kỷ luật vừa ban hành quyết định kỷ luật với hình thức giáng chức đối với bà Nguyễn Thị Nguyệt, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Phú Đô.

Đồng thời, Ủy ban Nhân dân quận Nam Từ Liêm cũng ra quyết định điều động bà Nguyễn Thị Nguyệt về phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm làm công tác chuyên môn.

Trường Trung học Cơ sở Phú Đô. (Ảnh: Nguyễn Thắng/TTXVN)
Trường Trung học Cơ sở Phú Đô. (Ảnh: Nguyễn Thắng/TTXVN)

Nguyên nhân bà Nguyễn Thị Nguyệt, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Phú Đô, bị kỷ luật giáng chức là do đã để xảy ra một số sai phạm trong công tác quản lý tại trường.

Hiện Ủy ban Nhân dân quận Nam Từ Liêm đã điều động Phó Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm Võ Hồng Loan kiêm nhiệm quản lý điều hành Trường Trung học cơ sở Phú Đô để ổn định công tác giảng dạy và học tập tại trường.

Trước đó, một số giáo viên Trường Trung học cơ sở Phú Đô (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã gửi đơn tố cáo sai phạm của bà Nguyễn Thị Nguyệt, Hiệu trưởng nhà trường tới các ban, ngành liên quan và cơ quan báo chí, trong đơn nêu rõ những sai phạm liên quan đến công tác bố trí việc giảng dạy và thu chi tài chính thiếu minh bạch tại trường.

Ngay sau đó, Ủy ban Nhân dân quận Nam Từ Liêm đã thành lập tổ công tác xuống trường làm việc. Qua xác minh bước đầu, một số nội dung tố cáo sai phạm là có thật. Do đó, Ủy ban Nhân dân quận Nam Từ Liêm đã thành lập Hội đồng kỷ luật, đồng thời phối hợp với Ủy ban Kiểm tra Quận ủy xem xét mức độ vi phạm đối với Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Phú Đô để có hình thức xử lý kỷ luật theo đúng quy định.
Theo Vietnam+

Chú rể 'trĩu cổ' vì kiềng vàng gây sốt mạng xã hội

20:59, Thứ Tư, 22/03/2017 (GMT+7)
Hình ảnh chú rể đeo kiềng vàng kín cổ trong ngày cưới đang trở thành tâm điểm chú ý từ cộng đồng mạng.
Trong ngày cưới, cô dâu thường là người nhận được nhiều nữ trang, vàng hơn chú rể. Nhưng mới đây, một đoạn clip ghi lại hình ảnh chú rể kín cổ vì vàng khi được người thân, bạn bè trao tặng đang khiến cộng đồng mạng chú ý.  
Theo đó, khi được MC đám cưới giới thiệu, từng người thân lần lượt lên trao vàng, kiềng cho chú rể. Bên cạnh chú rể là hình ảnh cô dâu với 2 - 3 món trang sức trên người và chỉ đứng cười trong niềm hạnh phúc.
Sau hơn một ngày đăng tải, clip trên thu hút hàng trăm nghìn lượt like, chia sẻ từ cư dân mạng. Nhiều ý kiến bày tỏ sự ngưỡng mộ sự "dư giả" về vật chất của cặp đôi sau lễ cưới.
Theo tìm hiểu, đám cưới diễn ra ngày 21/3 vừa qua tại phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Cô dâu tên Nguyễn Hồng Ngọc, chú rể là Nguyễn Đắc Đức (Ngọc Đức). Hiện cả hai đều đang sống và làm việc tại Hà Nội.
Chia sẻ về chuyện tình cảm của mình, chú rể cho biết cả 2 bắt đầu hẹn hò từ tháng 8/2015. Sau thời gian tìm hiểu, lễ cưới của họ diễn ra ngày 21/3. Lễ ăn hỏi diễn ra ngày 17/3.

Ảnh 1/10Xem slide
  Theo Vietnamnet

Xác minh vụ 2 tàu đuổi nhau trên Vịnh Hạ Long

20:59, Thứ Tư, 22/03/2017 (GMT+7)
Đội CSGT thành phố Hạ Long đang kiểm tra thông tin vụ việc, nếu có trường hợp như clip sẽ cương quyết xử lý nghiêm.
Ngày 21/3, mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh 1 tàu bán hàng trên vịnh Hạ Long rượt đuổi và tấn công một tàu khác gây nguy hiểm đến tính mạng và phương tiện, khiến nhiều người bức xúc. Hình ảnh thể hiện trên clip chưa rõ được quay vào thời gian nào, hoàn cảnh nào, tuy nhiên, các cơ quan chức năng của Quảng Ninh sẽ xác minh sự việc. 
Người đàn ông đứng trên mũi tàu lớn vừa phóng cây tre về phía tàu bé.
Người đàn ông đứng trên mũi tàu lớn vừa phóng cây tre về phía tàu bé.
(Ảnh cắt từ clip)
 Theo hình ảnh clip ghi lại, chiếc tàu lớn đã rượt đuổi một tàu bé trên vịnh Hạ Long. Vừa rượt đuổi, người đàn ông đứng trên mũi tàu lớn vừa phóng cây tre về phía tàu bé, gây nguy hiểm cho người đang điều khiển và người đứng trên tàu.
Dù đã nhận được rất nhiều lời can ngăn từ những người đứng ở các tàu gần đó, nhưng chủ tàu lớn vẫn tiếp tục rượt đuổi tàu bé. Sau vài phút, khi chiếc tàu bé chạy vào gần 1 chiếc tàu chở khách để lánh nạn thì chiếc tàu rượt đuổi kia mới bỏ đi nơi khác.
Sau khi clip này được đăng tải đã thu hút hàng chục nghìn lượt người quan tâm, chia sẻ và bình luận. Nhiều người cho rằng, hành vi đuổi nhau bằng tàu là không chấp nhận được, cần phải xử nghiêm. Hành vi này sẽ làm xấu đi hình ảnh du lịch của Quảng Ninh.
Trước vụ việc này, Phó đội trưởng Đội CSGT Hạ Long, phụ trách đường thủy Trần Văn Đảm cho biết, cơ quan này đang kiểm tra thông tin vụ việc và nếu có trường hợp như sẽ cương quyết xử lý nghiêm.
Theo VOV

Lao xe, nổ súng bên ngoài quốc hội Anh, 4 người chết

22/03/2017 22:33

(NLĐO)- Một kẻ tấn công bị cảnh sát bắn bên ngoài tòa nhà quốc hội Anh, sau khi nhiều tiếng súng nổi lên và ít nhất 4 người thiệt mạng, một số người bị thương ở một cây cầu gần đó.


Các diễn biến chính
· Một người đàn ông bị cảnh sát bắn khi đang tìm cách vào tòa nhà quốc hội
· Kẻ tấn công đã dùng ô tô lao vào đám đông trên cầu Westminster khiến 4 người chết, hơn 20 người bị thương
· Các nhân chứng nghe thấy ít nhất 3 tiếng súng nổ
· Các nhân chứng mô tả một nghi phạm khoảng 40 tuổi, người châu Á mang một con dao dài khoảng 20cm
· Cảnh sát Anh đang xử lý vụ việc theo hướng một vụ khủng bố
· Thủ tướng Anh Theresa May an toàn và đã được đưa ra khỏi tòa nhà quốc hội

Nghi phạm vụ tấn công được đưa đi chữa trị sau khi bị cảnh sát bắn. Ảnh: AP
Nghi phạm vụ tấn công được đưa đi chữa trị sau khi bị cảnh sát bắn. Ảnh: AP

Ảnh: Independent
Ảnh: Independent

Con dao mà nghi phạm sử dụng (khoanh đỏ) nằm trên đường. Ảnh: PA
Con dao mà nghi phạm sử dụng (khoanh đỏ) nằm trên đường. Ảnh: PA

Một quan chức quốc hội ban đầu cho biết 2 người bị cảnh sát vũ trang bắn bên ngoài quốc hội và tòa nhà đang bị phong tỏa.
Tấn công khủng bố?
Phiên họp của Hạ viện Anh trong ngày 23-3 đã phải ngưng lại và các thành viên tham dự được chỉ thị ở nguyên bên trong.
Cảnh sát cho biết họ được gọi tới xử lý một vụ việc ở cầu Westminster, các sĩ quan cảnh sát đang ở hiện trường và xử lý vụ việc như một vụ nổ súng. Sau đó, phía cảnh sát nói rằng họ đang xử lý vụ việc như một vụ khủng bố cho tới khi xác định được có nguyên nhân khác hay không. Lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố cũng đã được huy động tới hiện trường.
Thị trưởng London, ông Sadiq Khan, cho hay vụ việc đang được gấp rút điều tra.

Một người đàn ông bị thương đang nằm trên cầu Westminster, London sau vụ xả súng. Ảnh: Reuters
Một người đàn ông bị thương đang nằm trên cầu Westminster, London sau vụ xả súng. Ảnh: Reuters

Người phụ nữ bị thương đang nằm trên cầu Westminster. Ảnh: Reuters
Người phụ nữ bị thương đang nằm trên cầu Westminster. Ảnh: Reuters

Một phóng viên của Reuters bên trong tòa nhà quốc hội cho biết lực lượng y tế đang chữa trị cho 2 người bên trong cổng tòa nhà quốc hội. Trong khi đó, BBC đưa tin có một cảnh sát bị đâm dao bên trong khuôn viên của tòa nhà quốc hội.
Ga tàu điện ngầm Westminster ở gần đó đã được đóng cửa theo yêu cầu của cảnh sát.
Những hình ảnh từ nhân viên của Reuters Toby Melville cho thấy hai người nằm trên cầu Westminster, chảy rất nhiều máu.

Lực lượng vũ trang tập trung bên ngoài nhà quốc hội sau vụ nổ súng. Ảnh: AAP
Lực lượng vũ trang tập trung bên ngoài nhà quốc hội sau vụ nổ súng. Ảnh: AAP


Cảnh sát phong tỏa quảng trường quốc hội sau những tiếng súng nổ. Ảnh: Reuters
Cảnh sát phong tỏa quảng trường quốc hội sau những tiếng súng nổ. Ảnh: Reuters
Thủ tướng Anh Theresa May đã an toàn sau vụ việc, một người phát ngôn của văn phòng của nữ thủ tướng nói. Người phát ngôn từ chối cho biết bà May ở đâu khi vụ tấn công xảy ra.
Cây cầu Westminster nói trên là nơi ưa thích của những du khác thích chụp hình đồng hồ Big Ben. Vụ tấn công xảy ra vào đúng dịp kỉ niệm đầu tiên của các vụ tấn công tại Brussels (Bỉ) hồi năm ngoái.
Theo BBC, một chiếc xe nhiều khả năng là của nghi phạm được tìm thấy bên ngoài tòa nhà quốc hội và người dân đang được sơ tán khỏi khu vực này.

Lực lượng vũ trang bên ngoài tòa nhà quốc hội ở London. Ảnh: Reuters
Lực lượng vũ trang bên ngoài tòa nhà quốc hội ở London. Ảnh: Reuters

Cảnh sát vũ trang bên ngoài tòa nhà quốc hội ở London. Ảnh: Reuters
Cảnh sát vũ trang bên ngoài tòa nhà quốc hội ở London. Ảnh: Reuters
Lao xe vào đám đông trên cầu Westminster
Theo Telegraph, những cập nhật mới nhất cho thấy vụ việc bắt đầu từ khi kẻ tấn công lao vào đám đông trên cầu Westminster trên một chiếc xe Hyundai i40 xám.
Chiếc xe sau đó không thể tiếp tục chạy khiến kẻ tấn công chạy qua cửa của tòa nhà quốc hội và đâm dao vào một viên cảnh sát.
Các nhân chứng cho biết hắn bị cảnh sát bắn khi đang tiếp cận một viên cảnh sát thứ 2 và tiếp tục định dùng dao tấn công. Diễn biến này xảy ra vào khoảng 14 giờ 45, theo giờ địa phương.
Tới lúc này có 4 người thiệt mạng, gồm viên cảnh sát bị đâm và nghi phạm tấn công, theo thông báo của Sở Cảnh sát London. Cảnh sát cũng cho rằng chỉ có 1 kẻ tấn công.


Chiếc xe đâm vào hàng rào bên ngoài Cung điện Westminster (tòa nhà Quốc hội Anh). Ảnh: Twitter
Chiếc xe đâm vào hàng rào bên ngoài Cung điện Westminster (tòa nhà Quốc hội Anh). Ảnh: Twitter


Ảnh: BBC
Ảnh: BBC
(PL)- Nghệ An chưa đưa ra quyết định trả hay không trả hai chiếc xe Toyota Land Cruiser V8 mang biển số 80A do doanh nghiệp tặng.
 
Ngày 22-3, Chinhphu.vn dẫn thông tin từ Văn phòng Chính phủ cho hay Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có văn bản chỉ đạo về việc đăng ký, cấp biển số 80A, 80B cho xe của doanh nghiệp (DN).
Kiên quyết thu hồi 516 biển số 80 đã cấp cho DN
Theo đó, trên cơ sở báo cáo của Bộ Công an, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công an nghiêm túc thực hiện việc cấp biển số ô tô ký hiệu 80, theo nguyên tắc chỉ cấp cho các cơ quan trung ương, một số ban, bộ, ngành..., đồng thời xe phải mua sắm có nguồn gốc từ ngân sách nhà nước. 
Tuyệt đối không cấp biển số ô tô ký hiệu 80 cho DN, bất kể loại hình nào.
Theo tinh thần này, Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Công an khẩn trương sửa đổi Thông tư số 15/2014 của bộ này, ban hành ngày 4-4-2014 quy định về đăng ký xe. Đồng thời giao Bộ Công an kiên quyết thu hồi biển số 80A, 80B của 516 xe đã cấp cho các DN như đã xác định, hoàn thành trước ngày 30-6-2017, báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ. 
Trước đó, đầu tháng 2-2017, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có ý kiến chỉ đạo Bộ Công an báo cáo việc cấp biển số ô tô 80A, 80B... cho các DN (các loại hình) tính từ thời điểm từ ngày 1-6-2014 đến thời điểm này.
Chỉ đạo này được đưa ra trong bối cảnh một số cơ quan báo chí phản ánh tình trạng cấp biển số ô tô tại tỉnh Thừa Thiên-Huế thiếu minh bạch. Theo đó, tại Thừa Thiên-Huế xuất hiện hàng loạt ô tô mang biển số “khủng” vượt rất nhiều những đầu số thực tế đang được cấp khiến dư luận xôn xao.


Chiếc xe Lexus do DN tặng cho chính quyền tỉnh Cà Mau mang biển số 80A nay đã được tháo biển số và trả lại cho DN. Ảnh: TV
Nghệ An chờ chỉ đạo từ trên về hai chiếc xe DN tặng
Một thời gian không lâu sau chỉ đạo này, báo chí tiếp tục phản ánh tình trạnh DN tặng xe cho chính quyền một số tỉnh như Cà Mau, Nghệ An, Đà Nẵng. Các xe này có giá trị từ 1,3 tỉ đến 3,1 tỉ đồng/chiếc. Và nhiều xe trong số này gắn biển số 80A.
Tại cuộc họp Chính phủ thường kỳ đầu tháng 3-2017, Thủ tướng yêu cầu chính quyền địa phương không được nhận ô tô từ DN tặng, nhất là đối với các DN đang hoạt động trên địa bàn của địa phương mình. Kết luận chính thức sau đó về vấn đề này, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, UBND các tỉnh, TP trực thuộc trung ương chấm dứt việc tiếp nhận ô tô của DN biếu, tặng.
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, tỉnh Cà Mau ngay sau đó đã trả lại hai chiếc xe lexus do DN tặng (trước đó Cà Mau đã gỡ các biển số 80 ra khỏi các xe này). Đà Nẵng cũng tiến hành trả lại chiếc xe do một DN tặng.
Riêng Nghệ An, cho đến chiều 22-3, tỉnh này vẫn chưa đưa ra quyết định trả hay không trả lại hai chiếc xe tiền tỉ Toyota Land Cruiser V8 của DN tặng tỉnh Nghệ An (đều mang biển số 80A).
Trao đổi với chúng tôi cùng ngày, ông Lê Đức Cường, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An, cho biết: “Hiện tỉnh Nghệ An chưa quyết định trả hay không trả xe DN tặng, bởi Bộ Tài chính đang rà soát lại. Khi Bộ tham mưu cho Chính phủ chỉ đạo sao thì sẽ thực hiện theo chỉ đạo vậy”.
Trả lời câu hỏi: “Nghĩa là tỉnh Nghệ An có trả lại xe cho DN tặng?”, ông Cường nói: “Bên này (tỉnh Nghệ An - PV) nhận xe đúng rồi, đã xác lập tài sản Nhà nước. Việc trả hay không bây giờ theo chỉ đạo của Chính phủ chứ không phải ưng trả là trả đâu. Tài sản xe bây giờ đưa vào tài sản quốc gia rồi, bây giờ xử lý như thế nào ở quản lý công sản, Bộ Tài chính họ phải chỉ đạo. Bây giờ xe vẫn đang sử dụng bình thường”.
Trước đó lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An và Văn phòng Tỉnh ủy Nghệ An đều cho biết hai xe trên đều xin cấp mang biển số 80A là để làm công tác đối ngoại với nước bạn Lào, đặc biệt là khách quốc tế, thu hút đầu tư, cần xe để đối ngoại.
Đ.LAM - M.LÊ

Phi Nhung lên tiếng khi liên tục bị Hoài Linh 'chỉnh' trên ghế nóng


"Nếu tôi góp ý sai với thí sinh, anh Hoài Linh và chị Hằng cũng có thể chỉnh sửa coi như chỉ dạy thêm cho đứa em út này" - nữ ca sĩ nói.
Chương trình Tài tử tranh tài vừa phát sóng đến tập thứ 5, tuy nhiên bên cạnh những phần thi của các cặp đôi, khán giả còn nhiều lần chứng kiến những màn tranh cãi giữa hai giám khảo Hoài Linh và Phi Nhung trên ghế nóng.
Trong tập 4, khi Phi Nhung cho rằng thí sinh Hồng Trang thoại hơi nhanh, khiến chị không kịp nghe và cảm nhận. Ngay lập tức, Hoài Linh phản pháo: “Tại chị nghĩ chậm chứ em nghĩ được nè chị Nhung”. Đến phần góp ý thí sinh diễn chưa có hồn, Hoài Linh tiếp tục lên tiếng: “Người ta diễn vậy mà chưa có hồn”, “Ca sĩ các cô là khác, kịch của tụi tui là khác”…
Chưa hết, sau khi thưởng thức một tiết mục cảm động, nữ ca sĩ cho rằng cách diễn của thí sinh vào vai người mẹ mất con chưa làm cô có cảm xúc. Trong khi đó, danh hài bênh vực cách diễn này và cho rằng Phi Nhung nhận định chưa chính xác.
Sang tập 5, tình hình trở nên căng thẳng hơn. Khi góp ý thí sinh “hát bolero quá sang, không dính vô cải lương”, Phi Nhung liền bị đàn anh sửa lưng: “Cô có nói tôi chặt, tôi cũng phải nói. Khen Quỳnh Hương, anh chấp nhận nhưng để nói hát bolero mà 'sang hơn', cái chữ 'sang hơn' là tôi không chấp nhận bởi cải lương đâu có hèn mà sang”.
Trước đó, nữ ca sĩ cũng "tức nước vỡ bờ" khi liên tục bị chỉnh lời: “Sao anh cứ sửa lưng em hoài, làm sao em góp ý với thí sinh? Bực ghê, lúc nào cũng nhịn ổng hết, em rất là bực nha”. Thậm chí, nữ ca sĩ còn đòi xuống làm khán giả: “Giờ cho em xuống làm khán giả, em không thể nào ngồi với Hoài Linh được nữa”.
Phi Nhung len tieng khi lien tuc bi Hoai Linh 'chinh' tren ghe nong hinh anh 1
Trong chương trình Tài tử tranh tài, Phi Nhung liên tục bị Hoài Linh "sửa lưng". Ảnh: SV.
Sau khi phát sóng, những tình huống này lập tức gây ra nhiều tranh cãi. Người bênh vực Phi Nhung cho rằng Hoài Linh quá khắt khe và có cách góp ý thiếu tế nhị với người ngồi chung ghế nóng. Cũng có người chê trách nữ ca sĩ dân ca phản ứng thái quá trước đàn anh.
Liên hệ với Phi Nhung, cô tâm sự: “Về những phản ứng của anh Hoài Linh, tôi với anh Linh như anh em trong nhà nên anh ấy chọc ghẹo tôi để có thêm sự sôi động, chứ không phải tôi không hiểu về cải lương. Dĩ nhiên, so với anh Linh hay chị Thanh Hằng là những người gạo cội, cả hai am hiểu hơn cũng là chuyện bình thường. Trên ghế nóng, tôi đứng về phía khán giả để đưa ra những nhận xét tổng thể, có sao tôi nói vậy thay vì đi sâu vào chuyên môn”.
“Nếu tôi có góp ý sai với thí sinh, anh Linh và chị Hằng cũng có thể chỉnh sửa coi như chỉ dạy thêm cho đứa em út. Do khán giả thương tôi nên trách anh Linh, nhưng tôi không hề ngần ngại vấn đề đó”, cô nói thêm.
Phi Nhung len tieng khi lien tuc bi Hoai Linh 'chinh' tren ghe nong hinh anh 2
"Nếu tôi có góp ý sai với thí sinh, anh Linh và chị Hằng cũng có thể chỉnh sửa coi như chỉ dạy thêm cho đứa em út
" - Phi Nhung nói.
Hỏi về những phản ứng khi bị đàn anh liên tục bắt bẻ, Phi Nhung nói: “Tính tôi không thích tranh cãi hay tranh luận gì với ai. Anh Linh là người tôi rất tôn trọng, chị Thanh Hằng chỉ dạy tôi hát cải lương từng chút một nên tôi xem như người thầy, nên cả hai có la tôi cũng rất vui. Ai nói tôi áp lực, nhưng tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì điều này”.
Ca sĩ của dòng nhạc dân ca cũng chia sẻ thêm trước những bình luận cho rằng cô không đủ kiến thức để nhận xét về bộ môn cải lương: “Tôi từng hát cải lương, từng đứng ra đạo diễn nhiều vở tuồng như Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài, Sông dài, Lan và Điệp…, chưa có vở nào không được đón nhận nên có ít nhiều kinh nghiệm.
“Tôi không phải trong ngành nghề, nhưng có cặp mắt để xem, tai để nghe các thí sinh diễn chưa đạt những gì. Dĩ nhiên, tôi góp ý cho các bạn nhưng cũng học hỏi cách dàn dựng, ý tưởng để chỉ dạy cho các con của mình”.

Bị Hoài Linh chọc, Phi Nhung đòi bỏ ghế nóng xuống làm khán giả

Liên tục bị Hoài Linh “chặt chém” và “sửa lưng” trong chương trình Tài tử tranh tài, ca sĩ Phi Nhung đã giận dỗi đòi xuống làm khán giả.
Phương Giang
Clip: Thành Tín

Khó tin Trấn Thành bảnh bao sân khấu lại mặc thế này ở nhà

Thứ Tư, ngày 22/03/2017 18:07 PM (GMT+7)
Nếu trên sâu khấu nam MC rất chịu khó đầu tư cho trang phục thì khi ở nhà lại ra dáng một người đàn ông nội trợ
Trấn Thành là một trong những nghệ sĩ đa tài nhất showbiz Việt. Ngoài biệt tài ăn nói, là một MC thành công, ông xã Hari Won còn là một diễn viên hài, diễn viên điện ảnh và nghệ sĩ lồng tiếng tài năng.
Không chỉ chinh phục người hâm mộ bằng tài năng, Trấn Thành còn được yêu thích bởi gu thời trang sành điệu mỗi khi xuất hiện trên sâu khấu và thảm đỏ.
Khó tin Trấn Thành bảnh bao sân khấu lại mặc thế này ở nhà - 1
Trấn Thành có phong cách thời trang sành điệu và sang chảnh trên sân khấu.
Nam MC thích trưng diện trước đám đông với những bộ cánh chỉn chu, tươi trẻ và sang chảnh. Không chỉ thế, Trấn Thành còn không ngại trải nghiệm các phong cách thời trang mới như thường xuyên mặc quần bó sát cơ thể, diện cả áo khoác nhiều lớp khác ngay cả khi tiết trời nắng nóng.
Trang phục vest là lựa chọn yêu thích Trấn Thành mỗi khi dẫn chương trình và cả đi sự kiện. Tuy nhiên, không chọn các đóng bộ già dặn, nam MC lại tạo ra diện mạo trẻ trung, hợp mốt khi kết hợp với sơ mi màu sáng, họa tiết bắt mắt cùng phụ kiện đi kèm như nơ, cà vạt... tùy thuộc hoàn cảnh và chương trình xuất hiện.
Khó tin Trấn Thành bảnh bao sân khấu lại mặc thế này ở nhà - 2
Trấn Thành tự tin diện những chiếc quần skinny ôm sát cơ thể.
Khó tin Trấn Thành bảnh bao sân khấu lại mặc thế này ở nhà - 3
Hợp mốt với kiểu phối layer nhiều lớp
Bằng việc mix tinh tế áo vest với áo pull, quần jeans, quần xắn gấu, skinny ôm… nam danh hài đã tạo nên các set đồ dự sự kiện trẻ trung, tươi mới nhưng vẫn toát lên nét thanh lịch cần có.
Ngoài trang phục, Trấn Thành cũng chịu khó đầu tư cho phụ kiện, giày dép để luôn trẻ trung, tươi mới trong mắt khán giả và người hâm mộ. Những đôi giày lười nhiều kiểu dáng độc đáo là item không thể thiếu trong tủ đồ của ông xã Hari Won.
Khó tin Trấn Thành bảnh bao sân khấu lại mặc thế này ở nhà - 4
Ông xã Hari Won trưng diện bộ vest sặc sỡ khi xuất hiện trên sóng truyền hình
Khó tin Trấn Thành bảnh bao sân khấu lại mặc thế này ở nhà - 5
Nam danh hài có cách phối trang phục vest trẻ trung
Khó tin Trấn Thành bảnh bao sân khấu lại mặc thế này ở nhà - 6
Ông xã Hari Won ấn tượng khi diện trang phục áo dài cách tân.
Khó tin Trấn Thành bảnh bao sân khấu lại mặc thế này ở nhà - 7
Trang phục hợp mốt phối cùng giày lười sang chảnh và đắt tiền khi sánh đôi cùng bà xã trên thảm đỏ.
Tuy nhiên, khác biệt “một trời một vực” với những khoảnh khắc sành điệu trên sâu khấu và thảm đỏ, thì thời trang đời thường của Trấn Thành lại rất giản dị, thậm chí lắm lúc cũng xuề xòa, luộm thuộm.
Khi không đi diễn và xuất hiện trước công chúng, Trấn Thành thích diện những chiếc áo phông trắng, đi kèm quần short jeans hay thun đơn giản. Những phụ kiện tinh tế, đôi giày lung linh trên sân khấu phải nhường chỗ cho những bộ cảnh giản dị, đôi dép hết sức dung dị, đời thường.
Nhìn ngắm những hình ảnh ở nhà của nam MC, chắc hẳn nhiều người hâm mộ sẽ phần nào cảm thấy an ủi rằng: “Hóa ra nghệ sĩ cũng chỉ là người thường như mình, cũng có lúc ăn mặc đơn giản chẳng kém gì mình!”.
Khó tin Trấn Thành bảnh bao sân khấu lại mặc thế này ở nhà - 8
Trấn Thành diện áo thun giản dị khi ở nhà.
Khó tin Trấn Thành bảnh bao sân khấu lại mặc thế này ở nhà - 9Thậm chí có phần xuề xòa khi ở nhà.
Khó tin Trấn Thành bảnh bao sân khấu lại mặc thế này ở nhà - 10
Trên sân khấu ăn diện sang chảnh bao nhiều thì ở nhà nam MC lại ra dáng một người đàn ông của gia đình.
Khó tin Trấn Thành bảnh bao sân khấu lại mặc thế này ở nhà - 11
Sẵn sàng đeo tạp dề vào bếp.
Khó tin Trấn Thành bảnh bao sân khấu lại mặc thế này ở nhà - 12
Khó tin Trấn Thành bảnh bao sân khấu lại mặc thế này ở nhà - 13
Một Trấn Thành giản dị khi đi từ thiện cùng mẹ ruột.
Khó tin Trấn Thành bảnh bao sân khấu lại mặc thế này ở nhà - 14
Diện đồ đôi bình dị cùng bà xã Hari Won.
Khó tin Trấn Thành bảnh bao sân khấu lại mặc thế này ở nhà - 15
"Hóa ra nghệ sĩ cũng chỉ là người thường như mình, cũng có lúc ăn mặc đơn giản chẳng kém gì mình!”.
Theo Viên An (Dân Việt)

Nhật tăng sức mạnh bằng tàu sân bay trực thăng thứ hai 

22/03/2017 18:23

(NLĐO) – Hôm 22-3, tàu sân bay trực thăng Kaga chính thức được đưa vào sử dụng. Đây là tàu sân bay trực thăng thứ hai của quân đội Nhật Bản bên cạnh chiếc Izumo.

Tàu Kaga, dài 248 m, được hạ thủy sau khi rời xưởng đóng tàu Japan Marine United ở TP Yokohama, gần thủ đô Tokyo.
Tham dự buổi lễ hôm 22-3 cùng 500 quân nhân khác, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nhật Bản Takayuki Kobayashi phát biểu: “Trung Quốc đang cố gắng thay đổi hiện trạng ở biển Đông bằng cách xây dựng căn cứ và thông qua các hành động gây áp lực, đặt ra mối quan ngại về an ninh đối với cộng đồng quốc tế”.
Tàu Kaga sẽ đóng tại căn cứ thuộc TP Kure, phía Tây Nhật Bản. Tàu có khả năng chuyên chở 9 trực thăng với thiết kế gần tương tự các tàu sân bay tấn công đổ bộ của thủy quân lục chiến Mỹ.

Tàu Kaga (phía trước) neo đậu tại Yokohama cùng với tàu Izumo. Ảnh: KYODO NEWS
Tàu Kaga (phía trước) neo đậu tại Yokohama cùng với tàu Izumo. Ảnh: KYODO NEWS

Việc đưa vào sử dụng tàu sân bay trực thăng thứ hai giúp quân đội Nhật Bản triển khai sức mạnh ra bên ngoài lãnh hải, chống lại ảnh hưởng ngày càng tăng của Trung Quốc ở châu Á.
Hai tàu chiến lớn nhất được chế tạo kể từ Thế chiến thứ hai này cũng nằm trong kế hoạch mở rộng vai trò quốc tế của lực lượng quân sự Nhật Bản do Thủ tướng Shinzo Abe đề xuất.
Một số nguồn tin trước đó tiết lộ với Reuters về kế hoạch đưa tàu Izumo qua biển Đông trong một chuyến đi kéo dài 3 tháng của Tokyo. Nhật Bản cũng đang bổ sung máy bay tuần tra tầm xa và máy bay chở hàng quân sự để nâng cao năng lực phòng thủ.
Bộ Quốc phòng Nhật Bản còn mua thêm chiến đấu cơ F-35 của tập đoàn Lockheed Martin (Mỹ), các phương tiện tấn công lội nước và máy bay vận tải Osprey do công ty Boeing sản xuất. Chúng có thể được trang bị cho hai tàu Izumo và Kaga.

Vũ khí trên tàu Kaga. Ảnh: Reuters
Vũ khí trên tàu Kaga. Ảnh: Reuters

Lính thủy Nhật tham gia lễ biên chế tàu Kaga. Ảnh: Reuters
Lính thủy Nhật tham gia lễ biên chế tàu Kaga. Ảnh: Reuters

Philippines đòi Trung Quốc giải thích
Philippines ngày 22-3 yêu cầu Trung Quốc giải thích kế hoạch xây dựng trạm quan trắc trên bãi cạn Scarborough. Bãi cạn này nằm trong Vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) ở biển Đông của Philippines, do Manila tuyên bố chủ quyền nhưng bị Bắc Kinh kiểm soát từ năm 2012.
Quyền Ngoại trưởng Philippines Enrique Manalo cho biết Philippines gửi yêu cầu chính thức tới Trung Quốc hôm 20-3. Đây là lần thứ hai Philippines đề nghị Trung Quốc giải thích về các hành động xung quanh bãi cạn Scarborough trong vài tuần trở lại đây.
Hôm 10-3, Bộ Ngoại giao Philippines cũng gửi khiếu nại cho đại sứ quán Trung Quốc về sự hiện diện của một tàu khảo sát gần Benham Rise, khu vực thềm lục địa mà Liên Hiệp Quốc xác nhận thuộc về Philippines.
Ông Manalo nhấn mạnh Manila đang theo dõi chặt chẽ tình hình ở bãi cạn Scarborough. Cho đến nay, ông nói thêm ngư dân Philippines vẫn được phép tiếp cận bãi cạn và cũng chưa thấy báo cáo Trung Quốc tiến hành các hoạt động xây dựng trong khu vực.

Quyền Ngoại trưởng Philippines Enrique Manalo trả lời họp báo tại Thái Lan hôm 22-3. Ảnh: RAPPLER
Quyền Ngoại trưởng Philippines Enrique Manalo trả lời họp báo tại Thái Lan hôm 22-3. Ảnh: RAPPLER








Phạm Nghĩa (Theo SCMP, Rappler)

Putin bất ngờ bị thách thức ở chiến trường Syria

15:40, Thứ Tư, 22/03/2017 (GMT+7)
(VnMedia) - Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết, ông đã nói với Tổng thống Nga Vladimir Putin rằng các lực lượng của Israel sẽ tiếp tục không kích Syria nếu thấy cần thiết.
Không quân Israel
Không quân Israel
“Nếu tình báo và quân đội thấy cần, chúng tôi sẽ tấn công và sẽ tiếp tục làm như vậy”, ông Netanyahu thẳng thừng cho biết trong chuyến thăm đến Trung Quốc đồng thời khẳng định ông đã công khai thông báo ý định này với Tổng thống Nga Putin.
Theo tờ Jerusalem Post, Thủ tướng Israel cũng bác bỏ thông tin cho rằng Nga khăng khăng yêu cầu Israel ngừng các chiến dịch quân sự trên lãnh thổ Syria.
Hồi đầu tuần, Tổng thống Syria Bashar Assad đã nói với các nghị sĩ Nga rằng ông đang dựa vào Nga để ngăn chặn các cuộc tấn công thêm nữa từ Israel vào đất Syria cũng như trông chờ vào Nga để giúp họ tránh một cuộc xung đột toàn diện với Tel Aviv.
Tuy nhiên, với những phát biểu mới nhất nói trên của Thủ tướng Israel, có vẻ như Nhà nước Do Thái sẵn sàng đối đầu với Nga trong vấn đề Syria.
Trước đó, Nga đã tức giận triệu tập Đại sứ Israel tại Moscow – ông Gary Koren đến để làm rõ về các cuộc không kích mà quân đội của Nhà nước Do Thái thực hiện nhằm vào lực lượng binh sĩ Syria ở gần chiến trường thành phố cổ Palmyra. Cụ thể, hôm 16/3, các máy bay của Lực lượng Không quân Israel đã tấn công một loạt mục tiêu trên lãnh thổ Syria. Syria đã đáp trả bằng việc phóng đi một loạt tên lửa nhằm vào Lực lượng Không quân Israel.
Trong những năm qua, Israel đã tiến hành hàng chục cuộc tấn công vào Syria nhằm ngăn chặn hoạt động vận chuyển lậu vũ khí lậu từ Syria vào tay nhóm Hezbollah được Iran hậu thuẫn. Nhóm Hezbollah đang giúp quân đội của Tổng thống Syria Bashar al-Assad trong cuộc chiến chống lại phe nổi dậy và lực lượng khủng bố. Israel luôn có mối quan ngại lớn nhất về Hezbollah, sợ rằng nhóm này có thể có được những vũ khí tối tân chống lại Nhà nước Do Thái.
Nga không tránh khỏi cảm giác lo ngại khi Israel liên tục tấn công đồng minh của họ. Mới đây nhất, Israel còn dọa sẽ phá nát hệ thống phòng không của quân đội Syria. Nếu quan hệ giữa Israel và Syria căng thẳng, đây sẽ là bất lợi lớn cho chính quyền Damascus trong bối cảnh họ đang phải căng sức chống cả phe đối lập và lực lượng khủng bố. Chính vì thế, sau khi xảy ra loạt vụ tấn công của Israel vào lãnh thổ Syria, Moscow ngay lập tức hành động, phát đi tín hiệu răn đe đối với Nhà nước Do Thái. Tuy nhiên, Israel đã không ngần ngại tỏ thái độ thách thức với Nga, tuyên bố sẽ tiếp tục tấn công vào Syria nếu thấy cần thiết.
Kiệt Linh (theo RT)

​Tên lửa Triều Tiên chỉ bay được vài giây thì nổ

22/03/2017 15:34 GMT+7
    TTO - Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết vụ phóng tên lửa từ bờ biển phía đông Triều Tiên vào sáng nay dường như đã thất bại.
    ​Tên lửa Triều Tiên chỉ bay được vài giây thì nổ
    Một dàn tên lửa của Triều Tiên được phóng thử nghiệm - Ảnh: AFP
    Theo Reuters, trong một tuyên bố phát đi hôm nay, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nêu rõ: "Triều Tiên đã phóng 1 quả tên lửa từ một khu vực gần căn cứ Không quân Wonsan vào sáng 22-3 nhưng dường như đã thất bại".
    Hiện Seoul vẫn đang nỗ lực phân tích chi tiết về vụ phóng trong đó có chủng loại tên lửa. Việc xác định này được cho là khó khăn bởi tên lửa đã phát nổ chỉ trong vài giây sau khi rời bệ phóng nên chưa đạt độ cao để các thiết bị bên ngoài có thể ghi nhận được về âm thanh, hình ảnh…
    Tuyên bố cũng cho biết quân đội nước này "đang chuẩn bị đối phó với khả năng Triều Tiên tiến hành khiêu khích trong đó có việc phóng thêm tên lửa".
    Trong khi đó phía Nhật vẫn cho rằng Triều Tiên đã phóng một số tên lửa nhưng chính quyền Tokyo khẳng định vụ phóng tên lửa sáng nay không đe dọa tới an ninh của nước này.
    Vụ phóng tên lửa mới này được cho là rơi vào thời điểm đặc phái viên của Mỹ về hạt nhân Triều Tiên, ông Joseph Yun đang có mặt tại Seoul để bàn với đối tác Hàn Quốc về giải pháp cho vấn đề chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng.
    Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương Mỹ, Trung tá Dave Benham cũng cho biết quân đội Mỹ đã phát hiện một vụ phóng tên lửa thất bại của Triều Tiên khi tên lửa này đã phát nổ chỉ vài giây sau khi rời bệ phóng.
    Hiện quân đội Mỹ đang tiến hành phân tích thêm chi tiết của vụ phóng, đồng thời cho rằng Triều Tiên có thể tiến hành một vụ phóng khác trong những ngày tới.
    Theo một quan chức quốc phòng Mỹ, Washington đã tăng cường giám sát Triều Tiên, và phát hiện bệ phóng tên lửa của nước này chuyển động tại thành phố duyên hải Wonsan, phía đông CHDCND Triều Tiên.
    Trong diễn biến liên quan, ngày 21-3, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ Ed Royce đã đệ trình một dự luật mới siết chặt hơn các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên, trong đó cho phép trừng phạt các đối tượng cung cấp dầu thô và các sản phẩm liên quan khác cho Bình Nhưỡng.
    Theo hãng tin Yonhap, dự luật mới này cho phép trừng phạt những đối tượng cố ý buôn bán, chuyển giao trực tiếp hoặc gián tiếp hay nói cách khác cung cấp số lượng lớn dầu thô, dầu tinh chế, các loại dầu khác hoặc các sản phẩm từ dầu mỏ cho Chính phủ Triều Tiên.
    Bên cạnh đó, dự luật trên còn nhằm vào các tàu do Triều Tiên sở hữu hoặc thuộc quyền sở hữu hay hoạt động với danh nghĩa của bất cứ nước nào không tuân thủ các Nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ, theo đó, các tàu trong diện này không được phép hoạt động trong các vùng biển của Mỹ hoặc cập cảng nước này.
    Ngoài ra, dự luật trên cũng kêu gọi Chính phủ Mỹ xác định xem Triều Tiên có phải là nước bảo trợ cho chủ nghĩa khủng bố hay không.
    HOÀNG DUY LONG

    Nhập ôtô Ấn Độ 86 triệu/chiếc: Sự thật mức giá khó tin


    Giá xe ôtô dưới 9 chỗ ngồi nhập về Việt Nam đã giảm tới gần 200 triệu đồng/chiếc so với cùng kỳ năm ngoái là do một lượng xe giá cực rẻ tràn vào.
    Số liệu mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, chỉ riêng 15 ngày tháng 3, đã có trên 4.800 ôtô 9 chỗ ngồi trở xuống nhập về Việt Nam. Đáng chú ý, mức giá xe ôtô nhập về trung bình chỉ 189 triệu đồng/chiếc, chưa bao gồm các loại thuế.
    Nếu so sánh với mức giá nhập về trong khoảng 3 tháng đầu năm 2016 (383 triệu/chiếc), thì giá xe nhập về trong nửa đầu tháng 3/2017 đã giảm rất mạnh. Mức giảm lên đến gần 200 triệu đồng/chiếc.
    Nhap oto An Do 86 trieu/chiec: Su that muc gia kho tin hinh anh 1
    Ôtô Ấn Độ nhập về phần lớn là xe của Huyndai.
    Vì sao giá xe ôtô nhập về trong nửa đầu tháng 3 lại giảm mạnh như vậy? Thông tin từ Tổng cục Hải quan cho hay, giá xe ôtô nhập nửa đầu tháng 3 giảm mạnh chủ yếu là bởi lượng ôtô Ấn Độ giá rẻ tràn vào.
    Theo đó, trong tổng số 4.800 ôtô dưới 9 chỗ nhập về Việt Nam trong nửa đầu tháng 3 thì côtôi gần 3.000 xe là từ Ấn Độ.
    Mức giá trung bình của xe nhập từ Ấn Độ chỉ khoảng 86 triệu đồng/chiếc. Điều này đã khiến giá trung bình ôtô nhập về trong nửa đầu tháng 3 giảm mạnh tới 200 triệu đồng/chiếc.
    Việc xe Ấn Độ bất ngờ “trỗi dậy” trong 3 tháng đầu năm đã xóa đi nghi ngờ xe Ấn Độ hết thời ở Việt Nam. Bởi 2 tháng đầu năm 2017 lượng xe nhập khẩu từ Ấn Độ đã giảm rất mạnh với hơn 1.700 xe.
    Lý giải việc xe Ấn Độ tràn vào, Bộ Công Thương cho hay: Theo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt mới, các dòng xe có dung tích dưới 1.5 lít từ đầu năm 2017, thuế xuống còn 35%. Dòng xe có dung tích từ 1,5 đến 2 lít (tập trung chủ yếu ở phân khúc xe hơi) giảm về 40%, vì vậy việc giảm thuế này được cho là đã tạo lợi thế đáng kể cho xe từ Ấn Độ.
    “Một lý do nữa là chiêu giảm giá “tới đáy” của các hãng xe Ấn Độ được cho là chiến lược cạnh tranh với các dòng xe của Thái Lan, Indonesia để vào thị trường ASEAN”, Bộ Công Thương lưu ý.

    Ôtô nhập khẩu giá trung bình chưa đến 200 triệu trong tháng 3

    Nửa đầu tháng 3, toàn thị trường nhập khẩu 4.802 ôtô dưới 9 chỗ ngồi, với tổng giá trị hơn 41 triệu USD. Trung bình, một chiếc xe nhập khẩu dưới 9 chỗ có giá khoảng 8.626 USD.
    http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/nhap-o-to-an-do-86-trieu-chiec-su-that-muc-gia-kho-tin-362615.html
    Theo Lương Bằng/Vietnamne

    Tiền cũ 1 đồng Việt Nam rao bán 45 triệu trên eBay

    Tờ tiền mệnh giá 1 đồng phát hành năm 1963, có hình nông dân gặt lúa và các em học sinh đang học bài trong lớp, được rao bán ở mức 1999,99 USD (gần 45,5 triệu đồng)
    Đơn vị rao bán từ Berlin, Đức - chuyên kinh doanh các món đồ sưu tầm như tem, tiền xu, tiền giấy, các ấn bản văn học cổ điển,... Chi phí giao hàng quốc tế là 18 USD (hơn 400.000 đồng) bất kể số lượng cọc tiền nhiều hay ít. Người mua sẽ nhận được hàng theo đường hàng không sau 8-20 ngày tùy thuộc quốc gia gửi đến.
    Tiền giấy Việt Nam được bán trên các trang thương mại điện tử như eBay, Amazon hay Alibaba, phục vụ chủ yếu cho mục đích sưu tầm tiền. Do đó, không có quy tắc cố định nào cho việc định giá các tờ tiền.
    tiền cổ, sưu tầm tiền cổ, tiền giấy Việt Nam, ebay, Amazon, cao sao vàng, hàng Việt rao bán trên Amazzon, thương mại điện tử
    Một cọc 1.000 tờ 1.000 đồng có giá gần 4 triệu
    Ví dụ, đơn vị trên rao bán cọc 1.000 tờ mệnh giá 500 đồng với giá 179,9 USD (hơn 4 triệu đồng).
    Trong khi đó, một đơn vị khác từ Singapore bán cọc tiền tương tự chỉ 92,99 USD (hơn 2,1 triệu đồng), nhưng mức phí giao hàng là 35 USD (gần 800.000 đồng).
    Những tờ tiền bán lẻ chủ yếu được những người bán hàng ở Việt Nam sưu tầm. Nếu muốn sở hữu một tờ mệnh giá 1.000 đồng, các nhà sưu tầm tiền quốc tế phải trả từ 0,99 đến 1,95 USD, chưa kể phí giao hàng và có thể là phí dịch vụ tùy thuộc quốc gia. Dù tiền lẻ cotton hay tiền polymer, thì các tờ tiền Việt Nam trên eBay đều bán tương đối chạy. Bởi, đây là hình thức để những người yêu thích sưu tầm có được tiền các nước đơn giản và tiết kiệm hơn nhiều.
    Riêng những tờ tiền đặc biệt có số seri đẹp hay tiền mẫu được bán với giá cao ngất ngưởng. Ví dụ, một đơn vị bán hàng từ Mỹ bán tờ 2.000 đồng phát hành năm 1988 có số seri AA 0000000 với giá 249 USD (hơn 5,65 triệu đồng). Hoặc, một tờ tiền mẫu mệnh giá 100.000 thuộc bộ tiền cotton phát hành năm 1994 có 495 USD (tương đương 11,25 triệu đồng).
    tiền cổ, sưu tầm tiền cổ, tiền giấy Việt Nam, ebay, Amazon, cao sao vàng, hàng Việt rao bán trên Amazzon, thương mại điện tử
    Tờ 1 đồng của Việt Nam có giá gần 2.000 USD trên eBay (ảnh chụp màn hình)
    Ngoài tiền giấy, bộ tiền xu 200, 500, 1000, 2000, 5000 đồng - phát hành năm 2003, hiện đã ngừng lưu thông - được bán với giá từ 5,49 đến 8 USD. Mẩu tin rao của một đơn vị bán hàng thuộc dạng bán chạy hàng đầu cho thấy, đơn này đã bán được 173 bộ và chỉ còn 10 bộ tiền xu.
    Những tờ tiền không còn lưu thông, đặc biệt những tờ tiền cổ và hiếm, thường bị đội giá lên cao gấp vài trăm, thậm chí cả ngàn lần.
    Chẳng hạn, tờ tiền mệnh giá 1 đồng phát hành năm 1963, có hình nông dân gặt lúa và các em học sinh đang học bài trong lớp, được rao bán ở mức 1999,99 USD (gần 45,5 triệu đồng) trên eBay, cộng thêm 60 USD phí chuyển hàng. Trong khi, tờ tiền này được bán trên một trang chuyên mua, bán tiền xưa ở Việt Nam chỉ có giá 25.000 đồng. Như vậy, các nhà sưu tầm quốc tế phải trả giá gấp 1.820 lần người sưu tầm ở Việt Nam.
    Ngoài tiền giấy, những mặt hàng bình dân ở Việt Nam như cao Sao Vàng, phin pha cà phê, mũ cối,... cũng đang bán chạy trên eBay hay Amazon.
    Tuy nhiên, khác với tiền được bán với mục đích sưu tầm hay làm quà tặng, việc đưa các mặt hàng như trên lên thị trường quốc tế là cơ hội để các doanh nghiệp mở rộng thị trường, tìm hướng đi mới và có thể là tạo thương hiệu cho hàng Việt Nam.
    Mỹ Huyền

    Đông Âu - cái nôi của các tỷ phú Việt

    Đông Âu - cái nôi của các tỷ phú Việt

    Không chỉ là nơi học tập và lập nghiệp thuở ban đầu của hai tỷ phú đôla được Forbes công nhận, Đông Âu còn chứng kiến khởi đầu thành công của nhiều đại gia Việt.

    Tháng trước, tờ báo địa phương ở Ukraine dẫn lời cựu thị trưởng thành phố Kharkov, ông Mikhail Pilipchuk lý giải khởi nguồn thịnh vượng của vị tỷ phú đôla Phạm Nhật Vượng tại thành phố này.
    Tờ báo này cho rằng thành phố Kharkov, Ukraine đã cấp tấm vé thông hành cho không chỉ những người đoạt giải Nobel, nhà bác học vĩ đại, nghệ sĩ nổi tiếng mà cả các doanh nhân người nước ngoài thành danh mà ông Phạm Nhật Vượng, một trong 2 tỷ phú đôla Việt Nam có tên trong danh sách người giàu thế giới 2017 là một ví dụ.
    Điều này đúng không chỉ với riêng Kharkov và trường hợp ông chủ của Tập đoàn Vingroup. Rất nhiều đại gia tên tuổi trong giới kinh doanh hiện tại ở Việt Nam từng có thời gian học tập và lập nghiệp tại Đông Âu. Sau khi trở về Việt Nam, dù lối rẽ kinh doanh khác nhau, họ đều gặt hái được nhiều thành công trong lĩnh vực mà mình theo đuổi.
    Ông Phạm Nhật Vượng (Vingroup), ông Lê Viết Lam (Sungroup), bà Nguyễn Thị Phương Thảo (Vietjet Air), ông Nguyễn Đăng Quang (Masan), ông Ngô Chí Dũng (VPBank)... và nhiều đại gia Việt khác khởi nghiệp và thành danh ở Đông Âu trước khi về Việt Nam đầu tư.
    Nơi khởi nghiệp của 2 tỷ phú đôla
    Cũng như ông Phạm Nhật Vượng, bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Tổng giám đốc Vietjet Air, nữ tỷ phú đôla tự thân đầu tiên của Việt Nam và Đông Nam Á, từng thời gian dài học tập và kinh doanh tại Đông Âu trước khi đầu tư về Việt Nam và trở thành tỷ phú đôla.
    Cả ông Vượng và bà Thảo cùng du học tại Matxcova (Nga) vào năm 1987. Tuy nhiên, bà Thảo đã sớm bước chân vào thương trường sớm hơn, khi mới là sinh viên năm thứ 2. Lĩnh vực kinh doanh đầu tiên của bà là hàng điện tử và nông sản.
    Thành công trên thương trường, 21 tuổi bà Thảo đã kiếm được 1 triệu USD đầu tiên từ việc buôn bán hàng điện tử và cao su tự nhiên, với phương thức như bà nói, "không buôn bán cò con. Khi người ta buôn một container hàng thì tôi đã buôn hàng trăm container". Nhiều người quen biết bà vẫn kể câu chuyện phòng hộ sinh tại bệnh viện của thành phố Matxcova, nơi bà sinh đứa con đầu lòng đã trở thành phòng họp hội đồng quản trị, nơi người phụ nữ Việt nhỏ bé được bao quanh bởi 4-5 người Nga cao lớn.
    Sau khi tốt nghiệp đại học, bà Thảo trở về Việt Nam đầu tư vào bất động sản và tài chính ngân hàng. Bà là cổ đông sáng lập của Tập đoàn Sovico Holdings và 2 ngân hàng tư nhân đầu tiên tại Việt Nam là Techcombank và VIB.
    Năm 2005, với việc mua lại khách sạn Furama Đà Nẵng, bà trở thành người Việt đầu tiên sở hữu khách sạn 5 sao. Năm 2007, bà tham gia sáng lập Vietjet Air - hãng hàng không tư nhân đầu tiên của Việt Nam.
    Hành trình trở thành tỷ phú đôla của 2 đại gia Việt Học và khởi nghiệp thành công tại Đông Âu, ông Phạm Nhật Vượng và bà Nguyễn Thị Phương Thảo về đầu tư trong nước ở các lĩnh vực khác nhau, và đều được Forbes ghi danh tỷ phú USD.
    Trong khi đó, con đường trở thành tỷ phú đôla của ông Phạm Nhật Vượng lại bắt đầu muộn hơn. Sau khi tốt nghiệp ở Matxcova, ông kết hôn và chuyển tới Kharkov, Ukraine lập nghiệp. Tại Ukraine, ông mở một nhà hàng Việt tên là Thăng Long với số vốn 10.000 USD. Một thời gian sau, ông cùng một số người bạn thành lập Tập đoàn Technocom để sản xuất mỳ ăn liền.
    Từ năm 1993 đến 1999, dưới sự điều hành của ông Vượng, Technocom dần trở thành "đế chế" số 1 trong thị trường thực phẩm ăn nhanh tại Ukraine, doanh thu mỗi năm ước tính hơn 150 triệu USD, và được định giá lên tới 1 tỷ USD.
    Năm 2001, ông đầu tư phần lớn lợi nhuận về Việt Nam trong lĩnh vực bất động sản thông qua 2 công ty Vinpearl Land và Vincom, và bắt đầu gây dựng “đế chế” của mình tại Việt Nam, bắt đầu từ Nha Trang.
    Đông Âu và tấm vé thông hành của các đại gia Việt
    Không chỉ ông Vượng và bà Thảo từng học tập và làm việc tại Đông Âu, nhiều đại gia hiện tại của Việt Nam cũng thành danh từ vùng đất này trước khi trở về đầu tư tại Việt Nam.
    Phạm Thu Hương và bà Phạm Thúy Hằng (vợ và em vợ ông Vượng), những phụ nữ nằm trong top 10 người giàu trên sàn chứng khoán Việt, gắn bó với tỷ phú Vượng từ ngày đầu khởi nghiệp tại Ukraine. Hai bà cũng là những cổ đông đồng sáng lập Technocom.
    Hiện tại, hai người phụ nữ quyền lực này cùng đảm nhiệm vai trò Phó chủ tịch tại Vingroup và sở hữu khối tài sản hàng nghìn tỷ trên sàn chứng khoán. Bà Hương là người giàu thứ 6 sàn chứng khoán với khối tài sản hơn 5.100 tỷ đồng, bà Hằng sở hữu gần 3.500 tỷ đồng xếp thứ 7.
    Một đại gia khác cũng trong nhóm cổ đông sáng lập Technocom tại Ukraine là ông Lê Viết Lam, hiện là Chủ tịch Sungroup. Ông cũng đồng hành cùng với ông Vượng và 1 số bạn bè thành lập khu chợ Barabarosha cho người Việt và dân địa phương tới buôn bán. Ông được cho là sở hữu khối tài sản nhiều tỷ USD.
    
Ông Lê Viết Lam và siêu thị thực phẩm đầu tiên của người Việt tại Ukraine - SunMart.
    Ông Lê Viết Lam và siêu thị thực phẩm đầu tiên của người Việt tại Ukraine - SunMart.
    Du học tại Nga cùng thời điểm với ông Vượng và bà Thảo, trước khi cùng tham gia thành tập Technocom, ông Lam đã từng gia nhập thương trường nhưng không thành công. Ông cũng không gắn bó lâu với Technocom mà sớm tách riêng và thành lập Tập đoàn Sungroup. Tập đoàn này đã xây dựng nhiều công trình, dịch vụ lớn ở Ukraine thời điểm đó, như siêu thị thực phẩm SunMart, công viên nước trong nhà Jungle, khách sạn 4 sao SunLight và Làng Thời Đại.
    Năm 2007, ông Lê Viết Lam đầu tư về Việt Nam với các công trình, dự án hàng chục nghìn tỷ đồng như Khu du lịch Bà Nà Hills tại Đà Nẵng (104 triệu USD), công viên Châu Á (10.000 tỷ đồng), dự án Công viên Đại Dương tại Hạ Long (6.000 tỷ đồng), dự án cảng hàng không Quảng Ninh (7.500 tỷ đồng).
    Khác với ông Vượng, người dồn lực đầu tư về Việt Nam, ông Lam vẫn duy trì các hoạt động kinh doanh, đầu tư ở Đông Âu.
    Vị tỷ phú ẩn mình này còn là thành viên sáng lập Ngân hàng VIB và đang là Chủ tịch Tập đoàn Future Generation - một trong những tập đoàn lớn nhất của người Việt ở nước ngoài.
    
Ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch HĐQT Masan từng rất thành công trong việc kinh doanh mỳ ăn liền tại Nga cùng ông Hồ Hùng Anh trước khi đầu tư về Việt Nam. Ảnh: Thành Luân.
    Ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch HĐQT Masan từng rất thành công trong việc kinh doanh mỳ ăn liền tại Nga cùng ông Hồ Hùng Anh trước khi đầu tư về Việt Nam. Ảnh: Thành Luân.
    Hai ông chủ của Tập đoàn đa ngành Masan hiện nay là ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch và ông Hồ Hùng Anh, Phó chủ tịch cũng thành danh từ Đông Âu trước khi về Việt Nam.
    Gắn bó với nhau từ thời còn kinh doanh mỳ ăn liền tại Nga, trở về Việt Nam, hai ông vẫn tiếp tục kinh doanh mặt hàng này với một số thương hiệu như Omachi, Tiến Vua và cả lĩnh vực ngân hàng với Techcombank.
    Một đại gia khác là ông Nguyễn Cảnh Sơn, Chủ tịch Eurowindow Holding, cũng trở về Việt Nam sau thời gian kinh doanh tại Đông Âu. Eurowindow đã mang lại thành công tại thị trường trong nước cho ông Sơn. Sau đó, ông chuyển đầu tư sang ngành bất động sản, tài chính, vật liệu xây dựng... Hiện ông là Chủ tịch Tập đoàn T&M Trans tại Nga và Phó chủ tịch Ngân hàng Techcombank.
    Ông Trịnh Thanh Huy - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần bất động sản Bình Thiên An (BTA), từng học Học viện kỹ thuật quân sự tại Nga. Ông là người cùng ông Nguyễn Đăng Quang và Hồ Hùng Anh xây dựng tập đoàn Masan thành công tại Nga trước khi về Việt Nam.
    Công ty BTA của ông nổi tiếng với hàng loạt thương vụ đình đám như thâu tóm Vinafco, Beton 6, Descon… cùng các dự án bất động sản lớn như Đảo Kim Cương (vốn đầu tư hơn 400 triệu USD) và Metropolis Thảo Điền (hơn 600 triệu USD) tại TP.HCM.
    
VPbank dưới thời ông Ngô Chí Dũng đã có những tăng trưởng vượt bậc. Ảnh: VPBank.
    VPbank dưới thời ông Ngô Chí Dũng đã có những tăng trưởng vượt bậc. Ảnh: VPBank.
    Một đại gia khác cũng từng học ngành địa chất tại Nga là ông Ngô Chí Dũng, Chủ tịch Ngân hàng VPBank. Trước khi trở về Việt Nam đầu tư, ông cũng có thời gian kinh doanh trong lĩnh vực mỳ ăn liền tại Nga.
    Năm 1996, ông là cổ đông sáng lập ngân hàng VIB. Trong giai đoạn 2005-2010, ông là Chủ tịch Công ty CP Đầu tư Liên Minh và tập đoàn KBG tại Nga. Trước khi trở thành Chủ tịch tại VPBank, ông từng là Phó chủ tịch thứ nhất tại Techcombank.
    Một đại gia trong ngành tài chính khác cũng trở về sau một khoảng thời gian kinh doanh thực phẩn tại Đông Âu là ông Đặng Khắc Vỹ - Chủ tịch Ngân hàng VIB.
    Ở nước ngoài, ông Vỹ là Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Mareven Food Holdings, một trong những tập đoàn lớn nhất của người Việt tại nước ngoài, Công ty TNHH Mareven Food Central thuộc Mareven Food Holdings được tạp chí Forbes bình chọn Top 200 công ty tư nhân lớn nhất của Liên bang Nga.
    Theo Quang Thắng
    Zing News

    Hữu Thắng - “tội đồ” của ĐT Việt Nam!

    Tiểu Mã |
    Hữu Thắng - “tội đồ” của ĐT Việt Nam!

    Phút 88 sau bàn thắng đậm chất “rùa” của Công Phượng, Hữu Thắng vỗ tay liên tục, nhưng gương mặt ông vẫn không thể nở nổi dù chỉ là một nụ cười.



    Một năm trước, Hữu Thắng liên tục được nở những nụ cười tươi rói trên sân Mỹ Đình, khi các học trò đè bẹp Đài Bắc Trung Hoa với tỷ số 4-1. Nhưng hôm nay, ông đăm chiêu, cau mày suốt 90 phút ở Hàng Đẫy.
    Hôm nay, nếu không có bàn gỡ đầy may mắn của Công Phượng ở phút 88, ĐT Việt Nam đã phải nhận thất bại đáng xấu hổ. Người ta có thể trách những Trọng Hoàng, Tuấn Tài, Hồng Duy… đã quá vô duyên, song với cương vị của một HLV trưởng, chính Hữu Thắng mới là người đáng bị đặt vào dấu hỏi.
    Sau khi chứng kiến sự bế tắc của các cầu thủ áo đỏ, không ít CĐV đã chỉ trích Hữu Thắng ở cả cách dùng người lẫn những toan tính chiến thuật và điều này là hoàn toàn có cơ sở.
    Đành rằng Hữu Thắng có thể đổ lỗi cho "mặt sân ruộng" tại Hàng Đẫy gây ảnh hưởng tới lối chơi của đội tuyển, nhưng rõ ràng chiến lược gia người Hà Tĩnh đã có phần kém linh động khi chỉ đạo các học trò đá ban bật từ đầu đến cuối dựa trên nòng cốt HAGL mà không đưa ra nhiều phương án đột biến hơn.
    Hữu Thắng - “tội đồ” của ĐT Việt Nam! - Ảnh 1.
    HLV Hữu Thắng khá căng thẳng khi chứng kiến các học trò thi đấu với Đài Bắc Trung Hoa .
    Trước đó, Hữu Thắng có lẽ đã sai khi đặt niềm tin vào Trọng Hoàng, Tuấn Tài – những cầu thủ vốn dĩ chẳng có phong độ cao thời gian gần đây ở V-League.
    Tuấn Tài tỏ ra "vô duyên" quá mức trước khung thành, Hữu Thắng vẫn khá thụ động và phải đợi tới phút 82 mới để cầu thủ này ra sân, thay thế bằng Đình Đồng.
    Trong suốt 90 phút, không ít lần HLV Hữu Thắng ra sát mép biên để chỉ đạo học trò, nhưng sau mỗi lần "truyền bí kíp", các học trò vẫn chẳng thể thi đấu khởi sắc hơn, chưa kể tới việc hàng thủ đã mắc sai lầm tai hại và để Đài Bắc Trung Hoa ghi bàn mở tỷ số.
    Trước trận gặp đấu, HLV Hữu Thắng đã "rào" trước giới truyền thông: "Đài Bắc Trung Hoa đã qua một trang mới, họ đã trẻ hóa đội hình rất nhiều… Hôm tới, chúng tôi sẽ phải đá sân nhân tạo trên sân khách. Mặt cỏ ở VFF cũng là nhân tạo nhưng không đủ thích nghi. Lịch bay còn rất mất sức, ảnh hưởng rất nhiều lối chơi".
    Hôm nay, Đài Bắc Trung Hoa có "sang trang mới" hay không, hay vẫn yếu đuối hệt như năm ngoái, các CĐV ai xem cũng thấy được. Và tới khi chính thức đá vòng loại Asian Cup, chưa biết chừng ông Thắng có lại lấy những yếu tố khách quan ra để đổ lỗi nếu những kết quả không được như mong muốn...
    Hữu Thắng - “tội đồ” của ĐT Việt Nam! - Ảnh 2.
    Hôm nay, Công Phượng đã "cứu" Hữu Thắng. Nhưng con ngày mai...?
    Hay có khi nào HLV Hữu Thắng đang "giấu bài" trước Đài Bắc Trung Hoa? Nếu thực sự có "bài" để mà giấu, có lẽ vị thuyền trưởng xứ Nghệ đã không phải căng thẳng và đăm chiêu đến thế. Tất nhiên, ĐT Việt Nam cũng chẳng cần đến một bàn thắng "rùa" của Công Phượng để cứu vãn một trận thua xấu mặt.
    Hôm nay, Hữu Thắng đã được Công Phượng "cứu một bàn thua trông thấy". Nhưng ngày mai, chẳng biết ông sẽ lấy ai để nương tựa?
    ĐTVN 1-1 Đài Bắc Trung Hoa
    theo Trí Thức Trẻ

    U20 Việt Nam chơi đối kháng ngay buổi tập đầu

    Đức Nguyễn
      21:31 ngày 22-03-2017
    U20 Việt Nam đã buổi tập đầu tiên trên SVĐ Nha Trang chiều 22/3. Điều đặc biệt, HLV Hoàng Anh Tuấn đã cho các học trò của mình thi đấu đối kháng ngay từ đầu, dù trận đấu chỉ có 30 phút.
    U20 Việt Nam chơi đối kháng ngay buổi tập đầu
    Buổi tập của U20 Việt Nam diễn ra vào lúc 16h00 chiều 22/3. Nhưng trước đó các trợ lý và chuyên gia thể lực Martin Forkel đã có mặt từ sớm để chuẩn bị dụng cụ, trang thiết bị cho buổi tập. Không có buổi thả lỏng nào cho cho các cầu thủ. Chuyên gia thể lực người Đức đã hướng dẫn những động tác khởi động và hầu như các cầu thủ đều thực hiện khá tốt. Duy nhất chỉ có “tân binh” Tony Lê Tuấn Anh là cảm thấy khó khăn và có nhiều động tác, anh đã không hoàn thành.

    Sau bài tập khởi động, U20 Việt Nam được chia đội để chơi game đối kháng trên diện tích khoảng ¼ sân. Điều đáng chú ý, các cầu thủ phải cầm, chuyền bóng ít chạm cũng như phải linh hoạt trong di chuyển. Dù có sự chuẩn bị nhưng không ít cầu thủ phải thở dốc bởi tốc độ được đẩy lên khá nhanh. Trong một pha tranh chấp với các đồng đội, tiền vệ Trương Dũ Đạt đã phải rời sân vì gặp vấn đề với cổ chân. Cầu thủ của B.BD cũng đã không thể tham dự phần thi đấu đối kháng trên toàn mặt sân ngay sau đó.

    Có thể thấy được bài kiểm tra của HLV Hoàng Anh trong phần thi đấu đối kháng. Và không khó nhận ra những cầu thủ thường xuyên được thi đấu tại V.League hay hạng Nhất như tiền đạo Hà Đức Chinh (SHB.ĐN), Nguyễn Trọng Đại, Nguyễn Đức Chiến (Viettel)… đều có nền tảng thể lực khá tốt. Song các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn lại phối hợp hay thực hiện khá nhiều đường chuyền sai địa chỉ. Nhà cầm quân người Khánh Hòa chỉ đứng ngoài và quan sát chứ không cắt còi chỉnh sửa.

    Do bận thi đấu cho CLB Hà Nội trong trận đấu bù với Long An vào chiều 23/3 nên hai cầu thủ Nguyễn Quang Hải và Trương Văn Thái Qúy đã không có mặt trong buổi tập đầu tiên. Như đã đề cập, mới đây nhất Trương Dũ Đạt đã dính chấn thương, ngoài ra U20 Việt Nam còn gặp một ca chấn thương khác là tiền vệ Tống Anh Tỷ. 

    Ngay 23/3, U20 Việt Nam tiếp tục có 2 buổi lập lúc 8h30 và 16h00 trên sân Nha Trang.

    MU & ngôi sao tranh cãi: Rooney - Mặt trái của chân sút vĩ đại nhất (P5)

    Thứ Năm, ngày 23/03/2017 00:01 AM (GMT+7)
    13 năm - 250 bàn thắng, bên cạnh đó Rooney từng đóng đủ các vai thiện và ác trong bộ phim chứa đựng rất nhiều cung bậc cảm xúc tại "Nhà hát của những giấc mơ".
    MU là đội bóng nổi tiếng bậc nhất thế giới. Những ngôi sao đã và đang khoác áo "Quỷ đỏ" là những người nhận được sự quan tâm, chú ý trên khắp hành tinh. Những ngôi sao như Ronaldo, Beckham, Ryan Giggs, Rooney hay mới đây là Ibrahimovic đều là những cầu thủ tài năng. Nhưng bên cạnh đó, họ vẫn có những mặt trái gây nhiều tranh cãi. Hãy cùng tìm hiểu qua loạt bài "MU và những ngôi sao tranh cãi", bắt đầu từ 18/3!
    Video Rooney ghi bàn thứ 250 cho MU:
    Chân sút vĩ đại nhất lịch sử…
    Phút bù giờ thứ 4 hiệp hai giữa Stoke và MU (vòng 22 Ngoại hạng Anh), MU bị dẫn bàn và Rooney đứng trước quả đá phạt cuối cùng của trận đấu và…VÀOOOOO… Tất cả vỡ òa trước siêu phẩm đá phạt của “số 10”, bóng bay như một đường lưỡi liềm găm thẳng vào góc cao khung thành Stoke City.
    MU & ngôi sao tranh cãi: Rooney - Mặt trái của chân sút vĩ đại nhất (P5) - 1
    Rooney mang về 1 điểm quý giá cho MU ở trận gặp Stoke
    Phút giây đó dường như là khoảnh khắc xuất thần của cầu thủ khoác áo số 10. Ngay sau trận đấu, anh nhận được hàng tá những lời tán dương sau khi giải cứu đội bóng trong tình cảm nguy khốn nhất. Còn đối với riêng cá nhân Rooney, anh đã tạo nên kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” với bàn thắng thứ 250 để chính thức trở thành tay săn bàn vĩ đại nhất lịch sử CLB.
    “Thật tuyệt vời khi Wayne Rooney trở thành tay săn bàn số 1 CLB. Tôi rất mừng cho cậu ấy. Đó là điều lớn lao, bởi ở Man United có rất nhiều cầu thủ vĩ đại. Nhưng Wayne Rooney đang ở vị trí số 1." – Ibrahimovic kinh ngạc và thán phục “Gã Sherk”.
    250 bàn thắng và một kỷ lục đã bị phá vỡ sau khi đã tồn tại hơn 40 năm của huyền thoại Sir Bobby Charlton,  đó là một quãng thời gian đủ dài để người ta phải cảm thấy ngưỡng mộ với những gì mà Rooney đã đạt được.
    Kể từ khi gia nhập sân Old Trafford năm 2004 đến nay, “Gã Shrek” luôn từng bước khẳng định giá trị và là biểu tượng số 1 của “Quỷ đỏ” thành Manchester với tinh thần chiến đấu, những nỗ lực không ngừng nghỉ và cả những hi sinh thầm lặng.
    Không phải chỉ vì 250 bàn thắng, dấu ấn của Rooney đã góp phần không nhỏ giúp MU giành 5 chức vô địch Premier League, 1 danh hiệu Champions League cùng vô vàn danh hiệu lớn nhỏ khác.
    Tuy nhiên, sau tất cả Rooney liệu đã xứng đáng trở thành một huyền thoại ở “Nhà hát của những giấc mơ”? Hay anh vẫn chỉ là một kẻ đang cố gắng ngộ nhận về sự vĩ đại của chính bản thân?
    Lòng chung thủy hay kẻ hám tiền
    Hơn một thập kỷ qua, những đóng góp to lớn của Rooney là điều không thể bàn cãi. Thậm chí, từng có một số người muốn anh được tạc tượng trước cửa SVĐ Old Trafford giống như 3 huyền thoại Goerges Best, Denis Law và Bobby Charlton khoác vai nhau đầy tự hào và kiêu hãnh.
    Nhưng với Rooney, tròn 13 năm phục vụ “Quỷ đỏ” có đi đôi với tình yêu mãnh liệt với đội chủ sân Old Trafford? Nếu nói đúng thì hơi quá, nhưng nói sai thì cũng không phải.
    MU & ngôi sao tranh cãi: Rooney - Mặt trái của chân sút vĩ đại nhất (P5) - 2
    Rooney từng hành hạ MU để được tăng lương
    Thước đo của tình yêu với một CLB đương nhiên được thể hiện qua hành động. Tuy nhiên, vì sao tất cả lại phán xét anh, chỉ trích anh sau những đóng góp khá khiêm tốn, thậm chí là rất thấp trong những năm trở lại đây, đặc biệt là dưới triều đại Jose Mourinho (5 bàn trên mọi đấu đường)?
    Thực ra, với một cầu thủ 31 tuổi và đã qua thời kỳ đỉnh cao như Wayne Rooney là trường hợp rất kỳ lạ. Anh giống một “người hùng” bị chối bỏ và đã từng phải nhận rất nhiều sự căm ghét từ người hâm mộ.
    Trong quá khứ,  Rooney ở thời kỳ đỉnh cao và hay làm mình, làm mẩy. Ít nhất hai lần "Gã Sherrk" đòi chia tay đội bóng với mục đích đòi... tăng lương. Lần đầu vào năm 2010 và tiếp theo là sau đó 3 năm, thời điểm Sir Alex nghỉ hưu.
    Ở cả hai lần Rooney đòi ra đi, điểm chung là CLB sau đó đều đặt bút vào bản hợp đồng với anh. Lần đầu tiên từ 50.000 bảng/tuần lên 160.000 bảng. Sau đó vào năm 2014 là 300.000 bảng/tuần, cao nhất giải đấu.
    Suy cho cùng, trong mắt người hâm mộ, tình yêu của Rooney dành cho MU được đánh đổi bằng tiền. Và cho đến thời điểm hiện tại, Rooney vẫn đang là cầu thủ đóng góp ít nhất nhưng lại hưởng lương cao nhất CLB, chính vì thế người ta có cớ để chất vấn Rooney, để săm soi vào những gì anh đã và đang cống hiến.
    Tương lai nào cho Rooney?
    Hiện các Manucians đang dấy lên nghi vấn về việc Rooney đã thực sự hết thời ở tuổi 31 và khó có khả năng trở lại đỉnh cao thêm một lần nữa.
    Thời gian qua, Rooney cũng không được Mourinho trọng dụng, anh chỉ là một cầu thủ dự bị cho đến thời khắc cuối cùng của trận chung kết League Cup và rồi cũng không thể được vào sân.
    HLV Jose Mourinho thì vẫn luôn quả quyết. "100% là tôi muốn cậu ấy ở lại đội bóng mùa tới”. Nhưng trong thâm tâm, "Người đặc biệt" rất muốn Rooney quyết định sớm tương lai của mình vì anh giờ đây đã không còn nhân vật chính của sân Old Trafford nữa rồi.
    Lúc này, nước Mỹ đang vẫy gọi Rooney hay gần đây là Trung Quốc với Chinese Super League mới nổi đang chờ đợi chữ ký của anh cùng những sấp tiền khổng lồ đặt trên bàn đàm phán.
    Mới nhất, MU đã ngỏ ý mời Rooney làm đại sứ cho CLB. Đây là điều chưa từng có trong lịch sử MU cũng như trên toàn thế giới. Bởi thông thường, các danh thủ đảm nhận vai trò này của đội bóng mà họ đã có nhiều cống hiến sau khi đã giải nghệ. Nhưng Rooney là một chuyện khác.
    Bởi vì sau tất cả, đây có lẽ chính là món quà cuối cùng mà "Quỷ đỏ" muốn tri ân với những đóng góp của tiền đạo sinh năm 1985 này cho MU trong suốt 13 năm qua.
    Những cầu thủ ghi bàn hàng đầu trong lịch sử của MU:
    Rooney: 546 trận, 250 bàn
    Charlton: 758 trận, 249 bàn
    Law: 404 trận, 237 bàn
    Rowley: 424 trận, 211 bàn
    Best: 470 trận, 179 bàn
    Viollet: 293 trận, 179 bàn
    Giggs: 963 trận, 168 bàn
    Spence: 510 trận, 168 bàn
    Theo G.T (Khám phá

    Ông hoàng vật lý Stephen Hawking sẽ bay vào vũ trụ

    Nhà vật lý và thiên văn học Stephen Hawking tuyên bố ông sẽ là người bị hội chứng teo cơ đầu tiên bay vào vũ trụ.

    ong-hoang-vat-ly-stephen-hawking-se-bay-vao-vu-tru
    Ông hoàng vật lý và thiên văn học Stephen Hawking. Ảnh: NASA.
    Ở tuổi 75, giáo sư Stephen Hawking không phải là phi hành gia lớn tuổi nhất, nhưng ông sẽ là người bị hội chứng teo cơ bên (ALS) đầu tiên bay vào không gian. Hôm 20/3, giáo sư Hawking tuyên bố đã sẵn sàng cho hành trình sắp tới. Chuyến đi của ông cũng giúp các nhà khoa học nghiên cứu tác động của ALS theo những cách mới, như trong điều kiện không trọng lực, theo Futurism.
    Khi nói về sự kiện này, Hawking phát biểu rằng ông không bao giờ mơ tới cơ hội như vậy. Khi nhận được đề nghị từ Sir Richard Branson, người sáng lập hãng Virgin Galactic, giáo sư Hawking đã đồng ý ngay lập tức. Ông trông đợi chuyến đi, so sánh bay vào không gian như niềm vui mà ba đứa con đã mang lại cho ông.
    Stephen Hawking sẽ lên không gian bằng SpaceShipTwo, mẫu phi thuyền của Virgin Galactic với khả năng chở tới 8 người. Năm ngoái, Hawking công bố tên chính thức của tàu vũ trụ SpaceShipTwo, đó là "VSS Unity". Stephen Hawking là người duy nhất được nhận vé miễn phí lên không gian của Virgin Galactic, bắt nguồn từ sự ngưỡng mộ của Sir Richard Branson với tài năng của "ông hoàng vật lý".
    Hawking là người ủng hộ các chuyến bay thương mại vào không gian. Ông cho biết rất ngưỡng mộ vai trò của Virgin Galactic trong việc giúp nhân loại trải nghiệm những kỳ quan thực sự của vũ trụ.
    Hòa Việt

     

     

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét