Thứ Hai, 25 tháng 5, 2020

XÃ HỘI SUY ĐỒI 82

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Anh Chí Râu Đen Dec11 - Kẻ hành hung trẻ em cần phải bị nghiêm trị

Công an xác minh vụ thầy giáo dạy võ đá, đấm 'dã man' nhiều học trò

18/11/2019 20:59 GMT+7







TTO - Một người đàn ông được cho là thầy giáo dạy võ liên tục tung những cú đạp, đấm rất mạnh vào lưng, gáy và ngực của nhiều võ sinh nhỏ tuổi khi những em này đang cố gắng cúi đầu xuống sát đất tập ép cơ.


Một người đàn ông được cho là thầy giáo dạy võ liên tục tung những cú đạp, đấm vào lưng, gáy và ngực của nhiều học viên - Video: CTV
Ngày 18-11, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài hơn 2 phút ghi lại hình ảnh một người đàn ông được cho là thầy dạy võ liên tục đá, đấm vào lưng, gáy và ngực của nhiều võ sinh nhỏ tuổi.
Hình ảnh từ đoạn clip cho thấy trong phòng tập có khoảng 20 võ sinh đang cố gắng cúi đầu xuống sát đất xoạc chân, tập ép cơ. Lúc này một người đàn ông mặc bộ quần áo tối màu, đi giày thể thao đi lại vòng quanh và liên tục tung những cú đá, đấm vào lưng, gáy, ngực nhiều học trò.
Ngoài ra, người đàn ông này còn quát lớn, chỉ tay vào mặt võ sinh lúc nói chuyện.
Không chỉ các học viên nam, những học viên nữ cũng bị người này tung chân từ trên cao đạp mạnh xuống lưng, gáy. Thậm chí, có em còn bị người đàn ông này ngồi lên lưng, vai rồi giáng những cú đấm, đá liên tục vào người.
Dù bị người đàn ông này đánh liên tục nhưng tất cả các võ sinh đều không ai dám phản kháng.
Được biết, hình ảnh trên được ghi lại tại lớp dạy võ của một trường ở phường Liên Bảo, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.
Một lãnh đạo Công an TP Vĩnh Yên cho biết đơn vị đã nắm được thông tin về vụ việc và đang vào cuộc điều tra, xác minh.
"Đây là lớp tập võ cho các cháu đi thi Hội khỏe Phù Đổng. Ngay sau khi nắm được thông tin, chúng tôi đã cho cán bộ của đơn vị về làm việc với các cháu và thầy giáo để làm rõ vụ việc", vị lãnh đạo nói.

Vĩnh Long: Thầy dạy võ Taekwondo bị điều tra thêm dấu hiệu cưỡng dâm Vĩnh Long: Thầy dạy võ taekwondo bị điều tra thêm dấu hiệu cưỡng dâm
TTO - Ngoài việc nhiều lần dâm ô nữ sinh N.H.N, thầy dạy võ taekwondo ở Vĩnh Long còn đang bị điều tra thêm hành vi dùng ảnh “nóng” để ép nạn nhân cho quan hệ tình dục.
DANH TRỌNG


Sau cú đấm như trời giáng vào mặt, nữ điều dưỡng bị gãy xương hàm

Dân trí Thấy bé bị nhắc nhường giường cho ca bệnh nặng, người đàn ông với thân hình lực lưỡng xông tới chửi mắng rồi tung cú đấm như trời giáng vào mặt nữ điều dưỡng. Kết quả kiểm tra hình ảnh cho thấy, cú đấm của người nhà bệnh nhi khiến nữ điều dưỡng bị gãy xương hàm.

Chiều 18/11, đại diện Bệnh viện Nhi Đồng 1 xác nhận vụ việc trên xảy ra tại bệnh viện. Theo đó, vào hồi 21 giờ ngày 16/11 một bệnh nhi ngụ tại Quận 6, TPHCM được gia đình đưa đến khoa Cấp cứu trong tình trạng thở mệt, người lả. Sau khi thăm khám, sàng lọc bệnh bác sĩ chỉ định cho bé phun khí dung.






Sau cú đấm như trời giáng vào mặt, nữ điều dưỡng bị gãy xương hàm - 1
Nhấn để phóng to ảnh
Người phụ nữ đứng ở cửa và người đàn ông áo đen xông vào chửi mắng nữ điều dưỡng
Sau khi phun khí dung lần 1, tại phòng lưu bệnh (khu vực theo dõi bệnh nhi trước khi cho nhập viện hoặc xuất viện) còn 1 giường trống nên bệnh nhi được cho nằm theo dõi để chờ phun tiếp lần 2. Cùng thời điểm này, bệnh viện tiếp nhận một trường hợp khác nhập phòng cấp cứu với chẩn đoán tình trạng rất nặng. Lúc này, nhận thấy sức khỏe bệnh nhi đã tương đối ổn định nên nữ điều dưỡng N.T.H. (43 tuổi) của khoa Cấp cứu đến nói với người nhà đưa bé ra ghế ngồi chờ, nhường giường cho ca bệnh nặng mới vào.
Tuy nhiên, đề nghị của nữ điều dưỡng đã vấp phải sự phản ứng quyết liệt từ người nhà bệnh nhi. Theo hình ảnh được camera an ninh ghi lại. Sau khi người phụ nữ cõng bệnh nhi ra khu vực phun khí dung thì đã đưa trở ngược về phòng. Ngay sau đó, một người đàn ông cao to lực lưỡng xuất hiện với những hành động hằn học, theo sau là người phụ nữ liên tục chỉ chỏ buông lời xỉ vả.
Khi nữ điều dưỡng đang phân trần thì chị bị người đàn ông lực lưỡng lui về phía sau lấy đà rồi tung cú đấm như trời giáng khiến chiếc nón trắng văng khỏi đầu, cơ thể mảnh mai của nữ điều dưỡng văng ra phía sau, chị lảo đảo nhiều bước mới đứng vững rồi nhặt vội chiếc nón dưới sàn nhà, rời khỏi phòng trước nhiều cặp mắt chứng kiến trong sự vô cảm của nhiều phụ huynh bệnh nhi khác đang có mặt cách đó chỉ vài bước chân.






Sau cú đấm như trời giáng vào mặt, nữ điều dưỡng bị gãy xương hàm - 2
Nhấn để phóng to ảnh
Tên côn đồ với thân hình cường tráng tung cú đấm như trời giáng vào mặt nữ điều dưỡng trong sự vô cảm của nhiều phụ huynh ngồi ngay trong phòng
Phía bệnh viện cho biết, sau khi sự việc xảy ra, lực lượng bảo vệ đã yêu cầu người đàn ông vừa hành hung nữ điều dưỡng ra phòng bảo vệ làm việc nhưng ông ta không hợp tác. Phía bệnh viện đã phải nhờ đến sự hỗ trợ của cơ quan công an địa phương. Kẻ hành hung nữ điều dưỡng sau đó đã bị đưa về công an phường.
Sau khi bị tấn công, nữ điều dưỡng được đồng nghiệp đưa đến Bệnh viện Nhân Dân 115 kiểm tra. Qua phim X-quang vùng đầu mặt, bác sĩ chẩn đoán chị T.H. bị gãy xương hàm. Nữ điều dưỡng đang rơi vào tâm lý hoang mang, căng thẳng, chị đang được bác sĩ theo dõi nhưng có nguy cơ phải thực hiện phẫu thuật xương hàm.
Phía bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, đã gửi công văn đề nghị cơ quan công an Quận 10 điều tra xử lý nghiêm vụ việc. Bệnh viện đang chờ kết luận điều tra cũng như các hình thức xử lý từ phía cơ quan chức năng đối với người đàn ông đã tấn công gây trọng thương cho nữ điều dưỡng.
Vân Sơn

'Choáng' với trò chơi phản cảm trên mạng xã hội

Cập nhật lúc 21:49, Thứ Hai, 18/11/2019 (GMT+7)
Thời gian qua, Báo Đồng Nai nhận được nhiều ý kiến của bạn đọc đề nghị cơ quan chức năng quản lý chặt chẽ hơn nội dung các gameshow giải trí phát trên truyền hình và mạng xã hội vì có không ít chương trình khiến người xem “choáng”  về sự dung tục, thô thiển và phản cảm của người chơi.
Đôi nam nữ tham gia trò chơi bú bình phản cảm được đăng tải trên mạng xã hội (ảnh chụp từ màn hình)
Đôi nam nữ tham gia trò chơi bú bình phản cảm được đăng tải trên mạng xã hội (ảnh chụp từ màn hình)
* “Choáng” với sự phản cảm
Một số gameshow, livestream trên mạng xã hội (YouTube) nhận được vô số chỉ trích bởi sự dung tục, phản cảm đến thô thiển của người chơi, không phù hợp với văn hóa, thuần phong mỹ tục của người Việt.
Cụ thể như một chương trình truyền hình thực tế của Mỹ, phiên bản Việt Nam Dare Pong đang được nhà sản xuất phát trên kênh YouTube - nhận được vô số chỉ trích đòi tẩy chay khi thiết kế chương trình hai người chơi (một nam, một nữ)  tham gia vừa phải uống rượu vừa thực hiện những cảnh “nóng”. Dù rất phản cảm, nhưng chương trình này vẫn tồn tại và “sở hữu” lượt fan “khủng” với hơn 7,5 triệu lượt người theo dõi.
Ngoài ra, nhiều trò chơi tập thể được đăng trên mạng xã hội cũng “nhức mắt” không kém. Mới đây, vào dịp 20-10, trên tài khoản Facebook S.N. lan truyền một clip vô cùng phản cảm và thô tục. Clip quay hình ảnh những người nam ngồi trên ghế, còn các cô mặc áo dài cầm bong bóng chạy đến đặt lên chỗ nhạy cảm của người nam, ngồi lên và dập mạnh mông xuống cho bóng nổ... Hay như trò chơi “bú bình” được nhiều nhóm cả người lớn lẫn giới trẻ chơi rất hồn nhiên, nhưng ai nhìn vào cũng thấy… xốn con mắt. Đó là những bình sữa trẻ em đựng bia hoặc nước ngọt được các chị kẹp sâu vào trong nách, còn các anh thì quỳ xuống với miệng lên để bú.
Những chương trình nhạy cảm này được phát sóng trực tuyến trên mạng xã hội khó quản lý đã đành nhưng ngay cả một số đài truyền hình cũng phát sóng một số gameshow khiến người xem “xốn mắt”.
Cụ thể như gameshow truyền hình thực tế Nữ hoàng quyến rũ - chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm gương mặt người đẹp hiện đại  (phát trên một kênh truyền hình vào khung giờ vàng từ 20 giờ 35 đến 21 giờ 5 thứ hai hằng tuần) đang nhận không ít “gạch đá” của người xem vì người chơi mặc áo tắm hở hang, tạo dáng rất phản cảm. Nhiều người xem đài ngạc nhiên vì không hiểu sao chương trình này được phát trên một đài truyền hình chính thống.
Nhiều ý kiến bày tỏ lo ngại,  những chương trình, gameshow giải trí phản cảm nêu trên không khác gì cổ xúy cho hành động dễ dãi, lối sống buông thả ở giới trẻ.
* Văn hóa “rác” cần được dọn dẹp
Băn khoăn về những chương trình, gameshow có nội dung phản cảm này, Phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Đặng Thị Thanh Thủy cho biết, hiện nay vì lợi nhuận và “câu view”, những nhà sản xuất đã thiết kế một số chương trình có nội dung lệch lạc về thẩm mỹ, văn hóa như: khoe thân, động tác hay ngôn từ dung tục, không phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam. Điều này sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến đời sống xã hội, đặc biệt đến tư tưởng, tình cảm và suy nghĩ của lớp trẻ hiện nay. Do đó, vấn đề này cần phải có sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, trong đó có ngành văn hóa. Trong thời gian tới ngành sẽ theo dõi sát nội dung các chương trình, gameshow để có ý kiến đề nghị nhà sản xuất, cơ quan chủ quản kịp thời chấn chỉnh.
TS.Lê Minh Công, Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu ứng dụng khoa học tâm lý và giáo dục chia sẻ: “Để giới trẻ tiếp thu có chọn lọc, không bị ảnh hưởng bởi những nội dung phản cảm của các chương trình gameshow trên mạng xã hội, gia đình và nhà trường cần phải giáo dục, trang bị kỹ năng tư duy phản biện cho giới trẻ. Một khi phản biện tốt trước những tiêu cực, các em sẽ tự biết lựa chọn và bảo vệ mình trước những tác động tiêu cực của cuộc sống.
Phó giám đốc Sở Thông tin - truyền thông Giang Thị Thu Nga cũng xác nhận đúng là đang có tình trạng xuất hiện không ít gameshow, trò giải trí và những livestream trên mạng xã hội có nội dung dung tục, phản cảm, gây bức xúc trong dư luận. Theo bà Nga, những chương trình này phát sóng tràn lan không chỉ đưa đến hậu quả lệch chuẩn về văn hóa, mà còn có tác động tiêu cực đến xã hội. Do vậy, người sử dụng mạng xã hội cần tự nâng cao ý thức, cân nhắc kỹ lưỡng khi xem các gameshow hoặc tham gia trò giải trí trực tuyến để không tự “biến” mình thành nạn nhân của các sản phẩm dung tục, phản cảm, thậm chí tẩy chay mạnh mẽ những gameshow coi thường khán giả.
“Ngành Thông tin - truyền thông sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị có liên quan trong tuyên truyền nâng cao nhận thức của người sử dụng mạng xã hội; xử lý nghiêm khi phát hiện các chương trình gameshow vi phạm. Tuy nhiên, cần có sự phối hợp đồng bộ giữa các cơ quan quản lý nhà nước để xây dựng chế tài xử lý thích hợp, không chỉ xử phạt về mặt hành chính mà nếu cần có thể truy cứu trách nhiệm hình sự” - bà Nga cho hay.
Phương Liễu






Cho bé gái xem phim đồi trụy rồi hiếp dâm



Cho bé gái xem phim đồi trụy rồi hiếp dâm
(PLO)- Cường mở phim đồi trụy cho cháu bé xem rồi thực hiện hành vi hiếp dâm.
VKSND TP.HCM vừa ban hành cáo trạng truy tố ra trước TAND cùng cấp để xét xử Châu Minh Cường (SN 2001) về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Bị hại là cháu PTHN (SN 2012).
Theo cáo trạng, ngày 4-5, sau khi xem phim đồi trụy Cường nảy sinh ý định quan hệ tình dục. Cường liền đi bộ sang nhà cháu N. thì thấy cháu đang nằm xem tivi trên giường trong phòng ngủ.
Cho bé gái xem phim đồi trụy rồi hiếp dâm - ảnh 1
Cáo trạng truy tố Châu Minh Cường. Ảnh: MV
X
Cường đến ngồi cạnh cháu N. và lấy điện thoại mở phim đồi trụy cho cháu coi. Cường hỏi cháu N. có muốn làm như trong phim không thì cháu im lặng. Sau đó, Cường thực hiện hành vi hiếp dâm cháu N.
Chú của cháu N. phát hiện sự việc liền hô hoán và báo công an xử lý.
Tại CQĐT, Cường khai nhận hành vi phạm tội. Ngoài ra, Cường còn khai trước đó một tháng cũng đã xâm hại bé gái này một lần.
MINH VƯƠNG

Gã chồng ở miền Tây đâm chết vợ trong lúc cự cãi

Trong lúc mâu thuẫn, người chồng dùng dao đâm vợ nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong. 

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang hôm nay đang điều tra vụ chồng giết vợ xảy ra trên địa bàn huyện Cái Bè.
Gã chồng ở miền Tây đâm chết vợ trong lúc cự cãi
Cảnh sát khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc
Theo điều tra ban đầu, khoảng 0h15 cùng ngày, Phan Văn Sung (24 tuổi, ngụ xã Long Thạnh, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang) từ TP.HCM về Tiền Giang để thăm vợ là chị Lâm Thị Thúy Hằng (23 tuổi) đang thuê nhà trọ ở xã An Hữu, huyện Cái Bè.
Tại đây, cả hai xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cự cãi; bất ngờ Sung dùng dao đâm nhiều nhát vào bụng và lưng của chị Hằng.
Nạn nhân bỏ chạy, được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó. Còn Sung bị một người bạn của chị Hằng (chưa rõ danh tính) dùng dao đâm vào lưng gây thương tích.
Kết quả khám nghiệm tử thi, nạn nhân Hằng bị đâm 7 nhát dẫn đến tử vong.
Cơ quan Công an đã tạm giữ Sung để phục vụ điều tra.
T.Chí

Người đàn ông Thái Bình giết vợ rồi phủ chăn tẩm xăng đốt xác

Vụ án mạng xảy ra vào khoảng 17h chiều qua ở xóm 5 Tây Hồ, xã Hòa Bình, huyện Vũ Thư, Thái Bình. 

Theo Công an huyện Vũ Thư, Bùi Văn Cường (SN 1996) đi làm ăn xa về thăm vợ là chị Đặng Hoài P. (SN 2001) thì xảy ra xô xát. Vợ chồng Cường mới cưới nhau 4 tháng.
Người đàn ông Thái Bình giết vợ rồi phủ chăn tẩm xăng đốt xác
Ngôi nhà xảy ra án mạng
Cường dùng dao cứa cổ chị P. Sau khi sát hại vợ, đối tượng trùm chăn lên thi thể và tẩm xăng châm lửa đốt. Về phía Cường, hắn dùng dao cứa vào cổ tay để tự tử. Đối tượng đang được cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình.
Người đàn ông Thái Bình giết vợ rồi phủ chăn tẩm xăng đốt xác
Nạn nhân P.
Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Thái Bình đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân vụ việc.
Sau trận cãi cọ, chồng giết vợ ở Lào Cai bằng 29 nhát dao

Sau trận cãi cọ, chồng giết vợ ở Lào Cai bằng 29 nhát dao

 Công an tỉnh Lào Cai vừa bắt giữ Sùng Seo Đế (SN 1991, trú tại thôn Tả Thồ 2, xã Hoàng Thu Phố, huyện ....
Hoài Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét