Thứ Năm, 14 tháng 5, 2020

XÃ HỘI SUY ĐỒI 81

(ĐC sưu tầm trên NET)
          Bất Ngờ Đại Biểu Quốc Hội Lên Tiếng Trước "Ph.ản Ph.áo"Của P.hó Ch.ánh Á.n Vụ Hồ Duy Hải l HPTV


Bé gái bị cha dượng 9 lần hiếp dâm



Bé gái bị cha dượng 9 lần hiếp dâm
(PLO)- Lợi dụng lúc người tình đi vắng, Tín đã nhiều lần giở trò đồi bại với bé gái con riêng của chị này.
Ngày 24-10, TAND tỉnh Quảng Nam xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Tấn Tín (ngụ huyện Núi Thành, Quảng Nam) về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi.
Theo cáo buộc, năm 2017, sau khi ly hôn, Tín sống chung với người phụ nữ đã ly dị chồng. Thời gian này, người phụ nữ dẫn con gái riêng sinh năm 2002 của mình về sống chung.
Từ tháng 4 đến tháng 8-2017, lợi dụng lúc người tình đi vắng, Tín đã chín lần giở trò đồi bại với bé gái.
Nhiều lần bị xâm phạm, bé gái quá hoảng sợ nên bỏ trốn về quê gặp cha ruột thuật lại sự việc. Sau đó, cha của bé làm đơn tố cáo gửi đến Công an huyện Núi Thành.
X
Vụ việc bị phát hiện, Tín bỏ trốn lên Đắk Nông và bị truy nã. Tháng 3-2018, Tín bị bắt khi đang làm rẫy tại tỉnh này.
Sau khi xem xét các tình tiết và hồ sơ vụ án, TAND tỉnh Quảng Nam đã tuyên phạt bị cáo 20 năm tù về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi.



THANH NHẬT


Xã hội đen dọa giết cả nhà người dân, Phó Thủ tướng giao Bộ Công an điều tra xử lý

Thứ Năm, ngày 24/10/2019 15:00 PM (GMT+7)

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình vừa giao Bộ Công an điều tra vụ nhiều đối tượng xăm trổ theo kiểu xã hội đen đến nhà xưởng của gia đình một người dân ở Hà Nội chặt phá cây cối, sử dụng xe máy san ủi đất và đe dọa giết cả gia đình người dân nếu ngăn cản.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình về giải quyết đơn tố giác tội phạm của bà Đỗ Thị Biên (trú tại thôn 7, xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội).
Theo văn bản, bà Đỗ Thị Biên có đơn gửi Thủ tướng Chính phủ tố giác ông Vũ Văn Tám (trú tại thôn 11, xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất) cùng một số đối tượng xăm trổ theo kiểu "xã hội đen" đến nhà xưởng của gia đình bà tại khu Đồng Vũng (xã Canh Nậu) chặt phá cây cối, sử dụng xe máy san ủi đất và đe dọa giết cả gia đình bà nếu ngăn cản các hành vi nêu trên.
Về việc này, Phó Thủ tướng giao Bộ Công an chỉ đạo xác minh, kết luận các nội dung tố giác của bà Đỗ Thị Biên để xử lý nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật, báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 1-2-2020.
Trước đó, bà Đỗ Thị Biên đã nhiều lần gửi đơn lên Thủ tướng Chính phủ khiếu nại UBND xã Canh Nậu giao đất ở giãn dân không công bằng, không đúng đối tượng và UBND huyện Thạch Thất thu hồi đất của gia đình bà trái với quy định của pháp luật. Bà Đỗ Thị Biên đề nghị giải quyết cho gia đình bà được chuyển mục đích sử dụng đất để các hộ con, cháu có đất ở và kiểm tra, xử lý việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở trên địa bàn huyện Thạch Thất. Theo hồ sơ gửi kèm đơn cho thấy đây là vụ việc khiếu nại đã kéo dài nhiều năm nhưng chưa được chính quyền địa phương giải quyết theo quy định...
Sau đó, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cũng đã nhiều lần chỉ đạo, yêu cầu Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Thanh tra Chính phủ, Bộ Tài chính, Văn phòng Chính phủ, UBND TP Hà Nội kiểm tra, xác minh làm rõ nội dung khiếu nại, đề nghị của bà Đỗ Thị Biên và kết luận rõ ràng, chính xác, khách quan về từng nội dung, vấn đề cụ thể.
Làng hành tỏi Lai Khê khốn đốn vì nạn đòi nợ kiểu “xã hội đen”
Thời gian gần đây, nhiều thanh niên ở Lai Khê bị lôi kéo sa đà vào tệ nạn cờ bạc, dẫn đến tình trạng vay nợ, gây...

Theo Nguyên Kha (Người lao động)

Gần 50 người đại náo 'tịnh thất Bồng Lai' tìm con, đánh nhà sư

64 Thanh Niên Online
Chỉ vì nghi ngờ con theo bạn trốn vào 'tịnh thất Bồng Lai' (ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, H.Đức Hòa, Long An), trong đêm, khoảng 50 người tự ý xông vào đây đập phá tài sản và đánh nhà sư.
Một sư thầy bị đánh chấn thương vùng mặt, máu chảy rất nhiều
ẢNH: KHÔI NGUYÊN
Sáng 26.10, ông Võ Trường Ca, Chủ tịch UBND xã Hòa Khánh Tây (H.Đức Hòa, Long An), cho biết công an xã đang phối hợp Cảnh sát hình sự H.Đức Hòa tiến hành điều tra, xác minh vụ việc gây mất an ninh trật tự tại một điểm tự xưng là cơ sở thờ tự trên địa bàn xã.


Gần 50 người đại náo 'tịnh thất Bồng Lai' tìm con, đánh nhà sư - ảnh 1
Tịnh thất Bồng Lai không có giấy phép hoạt động của cơ quan chức năng
ẢNH: KHÔI NGUYÊN
Theo thông tin ban đầu, khoảng 19 giờ ngày 24.10, một nhóm khoảng 50 đàn ông và phụ nữ đi ô tô đến “Tịnh thất Bồng Lai” ở ấp Lập Thành (xã Hòa Khánh Tây), đập cửa kêu nhiều lần.
Do trụ trì đi vắng nên sư chùa chậm ra mở cửa. Không đợi lâu, nhóm này đập cửa xông vào bên trong, một số phụ nữ cầm theo nón bảo hiểm, một số người đàn ông đeo khẩu trang đi thẳng vào từng phòng ngủ của tịnh thất. Một số người ở "tịnh thất Bồng Lai" đứng ra ngăn cản, nhưng những người này không chịu dừng lại mà còn la lớn: “Con gái tao mầy dụ vô đây rồi đưa đi đâu?”.
Một phụ nữ vừa cầm nón bảo hiểm đập phá đồ đạc tu hành vừa la lớn với lời lẽ xúc phạm, khi có một sư thầy đứng ra can ngăn. Một người đàn ông trung niên thì vô tư đi vào từng phòng ngủ. Vừa đi, người này vừa dùng tay vứt tung quần áo và la lớn tiếng. Ngoài ra, có rất đông người đi theo sau hai người này.
Nhiều ni cô cùng nhóm tu sĩ hoảng sợ, nép vào một góc không dám phản ứng. Trong khi đó, một sư thầy vừa ra giải thích đã bị một nhóm người dùng vật cứng ném vào mặt làm rách một đường rất sâu, máu chảy ướt mặt. Lúc này, một đàn ông nhào tới, đưa chân đạp vào người sư thầy này và ra lệnh kêu trụ trì về liền, nếu không sẽ phá hết tịnh thất này.
Dù sư thầy bị thương, nằm trên nền gạch nhưng không ai dám đưa đi cấp cứu. Hai nạn nhân khác bị đánh vào đầu. Những người ở "tịnh thất Bồng Lai" liên tục điện thoại cầu cứu công an, tuy nhiên không thấy công an xã, huyện có mặt kịp thời để giải quyết. Sau đó nhóm người này bỏ đi và một người thách thức "còn quay lại nhiều lần nữa".
Ông Võ Trường Ca cho biết: “Đây không phải là chùa hay tịnh thất Bồng Lai vì không có giấy phép hoạt động của cơ quan chức năng, mà do một người từ TP.HCM xuống lập nên. Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An cũng không công nhận. Vì vậy, thực chất ở đó là “biến gia thành tự”, có khoảng 20 người từ nhiều nơi đến sinh sống và có nuôi một số trẻ em cơ nhỡ”.


Gần 50 người đại náo 'tịnh thất Bồng Lai' tìm con, đánh nhà sư - ảnh 2
"Tịnh Thất Bồng Lai" đóng cửa từ khi xảy ra vụ việc cho đến nay
ẢNH: KHÔI NGUYÊN
Được biết, thời gian qua, tại “tịnh thất Bồng Lai” tự xưng này có 2 sư thầy thi hát bolero trên truyền hình. Đặc biệt là 5 chú tiểu đoạt quán quân chương trình “Thách thức danh hài”, được nhiều người chú ý vì sự hóm hỉnh, hài hước.

Kinh hoàng: Chồng dùng dao chém tới tấp vợ cùng bạn trai tại nhà bố mẹ vợ

Chủ Nhật, ngày 27/10/2019 15:02 PM (GMT+7)

Quỳnh tát chị H. rồi chạy xuống bếp cầm dao lên chém tới tấp vào người chị H. và anh M.

Kinh hoàng: Chồng dùng dao chém tới tấp vợ cùng bạn trai tại nhà bố mẹ vợ - 1
Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc. (Ảnh GĐ&XH)
Ngày 27/10, trao đổi với PV, ông Bùi Thanh Thùy, Chủ tịch UBND xã Đông Xuyên, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc chồng chém vợ cùng 1 người bạn trai của vợ nguy kịch.
Cụ thể, sáng 26/10, chị H. (SN 1995, trú xã Đông Xuyên) đưa anh M. (SN 1996, trú huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, bạn chị H) về nhà bố mẹ đẻ tại thôn Đông Cao, xã Đông Xuyên chơi.
Đến 19h tối cùng ngày, Nguyễn Văn Quỳnh (SN 1985, trú TP. Hải Dương, chồng chị H) đi xe ôm đến nhà bố mẹ vợ. Tại đây, Quỳnh đã tát chị H. rồi chạy xuống bếp cầm 2 con dao lên chém tới tấp vào vợ và người anh M.
Bất chấp sự can ngăn của bố mẹ vợ, khi anh M. đã gục xuống, Quỳnh vẫn tiếp tục chém nhiều nhát vào người nạn nhân. Gây án xong, Quỳnh bỏ đi khỏi hiện trường.
Kinh hoàng: Chồng dùng dao chém tới tấp vợ cùng bạn trai tại nhà bố mẹ vợ - 2
Vết máu vương vãi tại khoảng sân nơi các nạn nhân bị chém. (Ảnh: GĐ&XH).
Nhận tin báo, Công an xã Đông Xuyên đã ngay lập tức xuống hiện trường, đưa người bị thương đi cấp cứu đồng thời truy tìm, bắt giữ được Quỳnh trong tối cùng ngày.
"Hai nạn nhân được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Hiện đã được chuyển lên bệnh viện tuyến trên để tiếp tục điều trị", ông Thùy thông tin.
Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.
Mâu thuẫn chia tài sản sau ly hôn, chồng chém vợ suýt lìa 2 bàn tay
Sau khi ly hôn, hai bên không tự giải quyết được phần chia tài sản nên xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp thửa đất rẫy 4ha.

Theo Đức Sơn (Dân Việt)

Chồng chém vợ, phóng hỏa đốt nhà khiến 2 người chết cháy

Thứ Hai, ngày 06/08/2018 10:20 AM (GMT+7)

Nửa đêm, gã chồng cầm dao rượt chém vợ rồi phóng hỏa đốt nhà khiến 2 người thân của vợ chết cháy.

Sáng 6-8, ông Võ Quốc Thống, Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau, cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ chồng cầm dao rượt chém vợ và phóng hỏa đốt nhà khiến 2 người tử vong trong đám cháy.
Chồng chém vợ, phóng hỏa đốt nhà khiến 2 người chết cháy - 1
Hiện trường vụ cháy
Theo thông tin ban đầu, khoảng 2h cùng ngày, nghe tiếng kêu cứu của con gái là Nguyễn Thị Bảo Trân (22 tuổi) nên bà Nguyễn Mỹ Hường (ngụ ấp Cơi Năm B, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời) chạy ra xem thì thấy Bạch Văn Kha (37 tuổi, chồng của Trân) đang cầm dao truy sát chị Trân. Lúc này, ngôi nhà đang bốc cháy dữ dội do Kha phóng hỏa đốt.
Chồng chém vợ, phóng hỏa đốt nhà khiến 2 người chết cháy - 2
Nhiều người dân kéo đến xem lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường trong sáng nay
Chị Trân cùng con gái và bà Hường kịp thoát ra ngoài. Riêng chị Nguyễn Bảo K. (30 tuổi, con của bà Hường) và con trai của K. là Liêu Nguyễn Gia Đ. (11 tháng tuổi) đã tử vong ngay trên giường ngủ.
Chị Trân được mọi người đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau cấp cứu, còn đối tượng Kha bị lực lượng công an truy bắt trên đường bỏ trốn.
Hiện, vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
Con rể phóng hỏa, truy sát cả nhà vợ cũ
Dù đã ly hôn nhiều năm, nhưng khi nghe tin vợ cũ có ý định đi bước nữa, Giang đã cực lực phản đối. Giang mang theo hung...

Theo Vân Du (Người lao động)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét