Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2020

BỨC TRANH MÀU XANH (ĐL)




 
Michael Jackson - Earth Song
3d Earth Render 03, Trái Đất, Trái đất, Trái đất Màu Xanh miễn phí ...
                 BỨC TRANH MÀU XANH
Tôi ngắm hoài, ngắm mãi bức tranh
Trên con đường mòn, xuyên cánh rừng thăm thẳm màu xanh
Như dấu lặng của bản nhạc thời gian, một chiều trầm yên ắng
Người đàn ông sạm đen cuồn cuộn
Ôm hôn người đàn bà mỏi mòn, nhắm nghiền, đầm đìa nước mắt
***
Cuộc chia ly da diết hay hạnh phúc quay về
Mà níu áo mẹ nhìn lên, em bé 
E dè đôi mắt tròn xoe?
Khẩu súng trĩu vai người đàn ông, chúc nòng thép lạnh
Đã vĩnh viễn khước từ khạc đạn?
***
Tôi ngắm hoài ngắm mãi bức tranh
Cảnh chiều dần tắt nắng, thấm đẫm màu xanh
Người đàn ông vai súng
Người đàn bà thổn thức
Em bé ngước nhìn long lanh mắt ướt
Ôi, con đường mòn úa bầm, vắng ngắt
Dẫn dắt kiếp người hiu hắt, lênh đênh...
***
Tôi ngắm hoài ngắm mãi bức tranh
Một buổi chiều xanh, có nụ hôn xanh, trên mái đầu xanh, sâu lắng âm thanh
Khẩu súng lạnh tanh, chúc nòng dưới áo, vòng cò trợn trừng, thao láo
Tôi chợt rùng mình, nghe tiếng ngựa hí gươm khua
Loảng xoảng xích xiềng, gầm gừ xe pháo... 
***
Ôi! Hiển hiện cổ xưa, ngày đầu tiên mới chập chững làm người
Đến hôm qua, tận ngày nay, và còn theo dai dẳng đến mãi bao giờ (?):
Người đàn bà nguyện cầu, gào khóc
Em bé trần truồng, mũi mồm nhòe nhoẹt, dớt dãi lê thê
Bên lăn lóc đầu lâu, rợn xương tanh máu
Thây người đàn ông cháy thui, co quắp
Bức tranh bùng lên, ngùn ngụt điêu tàn!
***
Tôi ngắm hoài, ngắm mãi bức tranh
Có con đường mòn xuyên cánh rừng thăm thẳm, thấm đẫm màu xanh
Có nụ hôn nồng nàn, có em bé ngước nhìn, có ngày mai chờ đợi
Giữa hai ngả thâm trầm, dằng dặc úa bầm, hoang vu dữ dội
Trong âm u thanh lặng vô danh
Là tiếng thở rất dài của màu xanh cuộc sống mong manh
Quanh khẩu súng chúc nòng thép lạnh
Ẩn ức điều vô cùng lớn lao, vô cùng nghiêm trọng!
***
Tôi ngắm hoài ngắm mãi bức tranh
Xoay tròn, nho nhỏ, thổn thức, quầng xanh
Phong phanh!...


                                                                            Trần Hạnh Thu   

 
Một Đời Người Một Rừng Cây - Quang Dũng
 Trái Đất đang bị khai thác quá mức
 
Trở Về Dòng Sông Tuổi Thơ_Quang Lý

HÌNH ẢNH HUYỀN DIỆU CỦA TRÁI ĐẤT KHI ĐÊM VỀ, ẢNH DO NASA CUNG CẤP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét