Thứ Ba, 26 tháng 5, 2020

CÂU CHUYỆN LỊCH SỬ 173

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
10 Phụ Nữ Quyền Lực, Đẹp Nhưng ĐỘC ÁC nhất lịch sử Trung Quốc - Võ Tắc Thiên đứng đầu

3 mỹ nữ quyền lực, mưu mô thâm hiểm và tàn độc nhất lịch sử Trung Hoa

Chủ nhật, ngày 24/05/2020 06:28 AM (GMT+7)
Họ là những cái tên mà mỗi lần nhắc đến là người ta phải rùng mình khiếp sợ vì những thủ đoạn tàn độc trong cung cấm.
Bình luận 0
1. Lã Hậu
Lã hậu hay Lữ hậu, người Đan Phụ (nay là huyện Đan tỉnh Sơn Đông) là hoàng hậu đầu tiên đời nhà Hán - vợ Hán Cao Tổ Lưu Bang. Lã hậu có tên Lã Trĩ. Lịch sử Trung Hoa có nhiều bà hoàng nổi danh độc ác, nhưng nói về độ tàn độc, có lẽ phải nói đến Lã hậu.
Bà là vợ của Hán Cao Tổ Lưu Bang, nhưng sau khi chồng qua đời, bà nắm mọi quyền hành. Nhưng điều mà không ai có thể phủ nhận đó là, người đàn bà ghê gớm này lại có tại trị quốc, được nhiều triều thần nể trọng. Bà làm việc theo phép tắc và rất nghiêm khắc, sẽ nghiêm trị tất cả những kẻ nào không nghe lời bà và có ý không tốt.

3 người đàn bà tàn độc nhất lịch sử Trung Hoa - Ảnh 1.
Nhưng bên cạnh đó, bà lại là người có tâm địa độc ác vô cùng. Sauk hi Hán Cao Tổ qua đời, bà lập tức trị vì đất nước. Vì con trai của bà dù là hoàng thượng nhưng cũng chỉ như là người dưới chướng bà, bị bà điều khiển mọi thứ. Vì thế mà con cái cũng không phục bà, bị bà kèm cặp đến ức mà ốm.
Còn, những phi tần mà được Hán Cao tổ sủng ái, khi nắm quyền bà nghiêm trị hết. Nhất là Thích Phu nhân, người được coi là đã cản trở mối quan hệ tốt đẹp của bà và Tiên đế. Vì uất ức trước đó, vì Thích phu nhân xinh đẹp, quyến rũ nên nhất định bà tìm cách hại bà ta.
Bà ta sai người chặt hết chân tay Thích Phu nhân, chọc mù mắt, đâm thủng tai, bắt uống thuốc độc cho câm, sau đó quẳng kẻ tình địch trong tình trạng sống dở chết dở như thế vào một căn hầm tối, gọi là “Người lợn”. Tình cảnh của Thích Phu nhân đáng sợ đến mức một lần con trai Lã Hậu là Hán Huệ Đế tình cờ nhìn thấy, sợ quá lâm bệnh, nằm liệt giường.
Ngoài ra, với con trai của phi tần trong cung mà thân thiết với con trai bà, bà nhất định tìm cách dìm cho chết. Vì không muốn sau này xảy ra chuyện tranh quyền đoạt vị. Bà quyết định sai người bóp chết cậu con trai của tình địch, người anh em thân thiết, cùng cha khác mẹ của con trai mình.
Có lẽ, trong lịch sử, không còn ai có thể tàn nhẫn, dùng hình thức tra tấn dã man hơn người đàn bà này.
2. Võ Tắc Thiên
Võ Tắc Thiên, được mệnh danh là người đàn bà quyền lực nhất trong lịch sử. Vì bà là nữ hoàng đầu tiên, người được lên làm vua, nắm mọi quyền hành triều chính. Bà tuy không phải là người xinh đẹp nhưng lại biết cách dùng thủ đoạn của mình để lấy lòng nhà vua, và cũng chính nhờ những thủ đoạn, mưu đồ ác độc của bà, ngay cả với con cái của mình mà bà được ‘buông rèm nhiếp chính’, trở thành nữ hoàng đầu tiên trong lịch sử.

3 người đàn bà tàn độc nhất lịch sử Trung Hoa - Ảnh 2.
Ban đầu bà có tên là Võ Mị Nương, là người hiền lành, ngoan ngoãn, lễ độ, được Vương hoàng hậu đưa vào trong cung, đứng cùng phe để đánh gục các phi tần khác, đặc biệt là Tiêu Thục Phi. Nhưng chẳng ngờ, sau Mị Nương được hoàng thượng sủng ái, sinh được hoàng tử, nên được nhà vua rất cưng chiều. Từ đó thế lực chuyển qua tay người đàn bà này. Và người đầu tiên bà ta muốn chính là chiếm đoạt ngôi vị hoàng hậu của Vương hoàng hậu.
Để hoàng hậu bị phế mà Võ Tắc Thiên đã không tiếc bóp chết chính đứa con của mình để đổ oan cho Vương Hoàng hậu. Sự đã thành, sau đó hoàng hậu lập tức bị phế cùng với những lời dỗ ngon ngọt của người đàn bà xảo trá này mà hoàng thượng nghe theo lời bà ta.
Những phi tần trong cung đều khiếp sợ người đàn bà dám giết cả con mình để được ngôi vị này. Bà ta nịnh bợ hoàng thượng, đứng sau buồng nhiếp chính và xúi giục hoàng thượng. Sau đó, khi hoàng thượng yếu, bà ta nắm toàn bộ quyền hành và trở thành nữ hoàng đầu tiên trong lịch sử bởi những thủ đoạn tàn ác. Không những vậy, người đàn bà này còn nổi tiếng là dâm ô, đưa rất nhiều đàn ông vào cung để hưởng lạc.
Có điều, không ai có thể phủ nhận được, bà ta là một người đàn bà quyền lực, có khả năng lãnh đạo, có óc chính trị và trị vì đất nước rất hưng thịnh.
3. Chiêu Tín
Chiêu Tín được mệnh danh là Quái vật trong triều Hán, vì bà ta luôn dùng các thủ đoạn tàn độc, man rợ mà dường như con người không thể làm để hành hạ các phi tần mà hoàng thượng Lưu Khứ sủng ái.
Chuyện kể lại, có hai phi tần Vương Chiêu Bình, Vương Địa Dư, hứa hẹn lập họ làm hoàng hậu. Nhưng vì hai người đàn bà này hoang dâm vô độ nên sau này ông quay ra sủng ái Chiêu Tín. Và vì vậy, Chiêu Tín được thể, quyết định trả thù hai người đàn bà kia.

3 người đàn bà tàn độc nhất lịch sử Trung Hoa - Ảnh 3.
Khi hai người đàn bà kia ra tay hãm hại Chiêu Tín thì bị phát hiện. Lúc này nhà vua Lưu Khứ cho người bắt hai ả tới điều tra, dùng hình phạt là rùi sắt nóng nướng chín thịt, đánh roi mây để phải khai ra. Và khi đã khai ra, thì ông ta dùng hình phạt dã man, dùng dao đâm chết và cho Chiêu Tín đâm chết một người.
Hai người đàn bà này bị thiêu cháy và đem đổ tro đi. Đó là hai người đàn bà từng được Lưu Khứ sủng ái nhưng cuối cùng lại nhận được kết cụ bi thảm như vậy.
Sau này, Chiêu Tín vì ghen tức với các phi tần khác, không muốn ai nhận được sự sủng ái của mình nên đã giết hại, vu oan, lập mưu hãm hại nhiều người, dùng những hình thức như móc mắt, rùi lửa nóng nung chín thịt, đâm vào vùng kín hay chặt tay chân, cắt lưỡi… Thậm chí bà ta còn cho những người khác chứng kiến để răn đe.
Đây có lẽ là người đàn bà quái vật nhất, tàn độc nhất và man rợ nhất. Thật khi nghĩ lại còn thấy rùng mình. Còn nhà vua thì bị bà ta mê hoặc, không biết phải trái là gì, giết hết những người mình đã từng thương yêu.
Thanh Thanh (Theo Khám phá)

Ngạc nhiên trước "chiến lược" giảm cân của phụ nữ thời xưa

Thứ bảy, ngày 16/05/2020 06:29 AM (GMT+7)
Để duy trì vóc dáng thon thả hoàn mỹ, các thiếu nữ thời xưa không khổ cực như bây giờ. Điều này có liên quan rất lớn đến điều kiện vật chất và hoàn cảnh, quan niệm xã hội lúc đó.
Bình luận 0
Nhắc tới mỹ nữ thời cổ đại, mọi người sẽ nghĩ ngay đến vẻ đẹp chim sa cá lặn, bế nguyệt tu hoa. Trong sách cổ hoặc các bộ phim cổ trang cũng thường miêu tả mỹ nữ thời xưa có vòng eo nhỏ nắm tay không chặt, vóc người mình hạc xương mai, vô cùng yêu kiều.
Từng không ít người thắc mắc, thời cổ đại các tiểu thư, quý nữ đều không mấy khi bước chân ra khỏi cửa lớn, không giống như người hiện đại vận động liên tục rèn luyện thân thể. Vậy làm thế nào họ có thể giữ được dáng người thanh mảnh, khiến kẻ khác ước ao?
Ngạc nhiên trước "chiến lược" giảm cân của phụ nữ thời xưa - Ảnh 1.
Thực tế, để duy trì vóc dáng thon thả hoàn mỹ, các thiếu nữ thời xưa không khổ cực như bây giờ. Điều này có liên quan rất lớn đến điều kiện vật chất và hoàn cảnh, quan niệm xã hội lúc đó.
Thứ nhất, phụ nữ thời xưa địa vị thấp, ngay từ khi còn nhỏ, họ đã bị ràng buộc bởi vô số lễ nghi, quy tắc. Ở một số dòng tộc lớn, yêu cầu đối với các tiểu thư lại càng nghiêm khắc hơn.
Từ nết đi, nết đứng, nết ăn, nết uống, tất cả đều được rèn luyện. Các thiếu nữ thời xưa dù có nhìn thấy món khoái khẩu đến đâu, cũng không được tùy hứng ăn uống. Họ buộc phải theo đúng lễ nghi, biểu hiện thẹn thùng, yêu kiều, ăn uống nhỏ nhẹ và quan trọng là ăn rất ít.
Ngạc nhiên trước "chiến lược" giảm cân của phụ nữ thời xưa - Ảnh 2.
Hơn nữa, thời cổ đại, ăn uống phải có trình tự. Bắt đầu bữa ăn, những người được động đũa đầu tiên là trưởng bối trong nhà, cuối cùng là những thiếu niên, thiếu nữ. Chính vì vậy, đợi đến khi các nàng được ăn, lượng thức ăn cũng vơi đi trông thấy.
Thứ hai, thiếu nữ thời xưa phải làm rất nhiều chuyện chân tay. Nếu sinh ra trong gia đình bình thường, chỉ cần bắt đầu hiểu chuyện, các nàng đã phải giặt quần áo, nấu cơm, thêu thùa, may vá. Tuy rằng không phải đi làm thuê mướn bên ngoài nhưng ở nhà cũng bận bịu từ sáng sớm đến tối muộn. Bên cạnh đó, họ còn phải chịu những áp lực tâm lý lớn.
Đối với họ, lối thoát cho cuộc đời là được gả cho một người chồng tốt. Vì vậy ngoài khéo léo, hiểu chuyện, họ còn phải chăm sóc sắc đẹp thật tốt, làm sao dám lén lút ăn vụng, béo lên, chỉ có thể cố gắng duy trì dáng vóc thon thả nhất có thể.
Ngạc nhiên trước "chiến lược" giảm cân của phụ nữ thời xưa - Ảnh 3.
So sánh một chút, nếu thời hiện đại, dù béo như thế nào, chỉ cần có một công việc ổn định, bạn hoàn toàn có thể nuôi sống bản thân mình. Nhưng thời cổ đại, nếu như béo quá không ai thèm lấy, cũng không tìm được việc làm, những thiếu nữ này thực sự có thể sẽ chết đói.
Cuối cùng, thời cổ đại thực phẩm không phong phú, đa dạng. Hơn nữa, đa phần thức ăn đều được chế biến từ các nguyên liệu sạch, không ô nhiễm, không chất phụ gia. Kể cả ăn hàng, ăn quán, cũng không có những món ăn nhanh làm cân nặng tăng vọt.
 Chính vì vậy, các thiếu nữ thời xưa muốn béo phì cũng không phải chuyện dễ.
Tùy Ý/Theo SH
 

Ngày này năm xưa: Nhật kiểm soát Thái Bình Dương

Ngày này cách nay 77 năm, 4.000 quân Nhật đổ bộ lên quần đảo Philippines trong khi các chiến cơ của nước này bắn chìm hai tàu chiến Anh Prince of Wales và Repulse ngoài khơi bờ biển phía đông Mã Lai.
Bị Mỹ "cấm cửa" vĩnh viễn vì khai nhầm là khủng bố
Vụ bắt giám đốc Huawei: TQ cảnh báo Canada chịu nhiều hậu quả
Ông Trump bất ngờ thay 'Tổng quản' Nhà Trắng
Chiến cơ Nhật tấn công tàu HMS Prince of Wales ngày 10/12/1941:
browser not support iframe.
Guam - vùng lãnh thổ do Mỹ kiểm soát – cũng bị Nhật chiếm đóng. Thủ tướng Anh Winston Churchill cuối cùng phải thừa nhận: "Chúng ta đã mất kiểm soát vùng biển này".
Ngày này năm xưa: Nhật kiểm soát Thái Bình Dương
Tàu chiến Anh Prince of Wales (bên trái, phía trước) và tàu chiến - tuần dương Repulse (bên trái phía sau) đang bị máy bay Nhật tấn công.
Chiến dịch đánh úp Trân Châu Cảng chỉ là một bước trong kế hoạch lớn hơn của Nhật nhằm thống trị Thái Bình Dương. Theo đó, Nhật sẽ lần lượt đánh bại hải quân Mỹ và Anh. Chiến dịch ném bom xuống đảo Guam, đảo Midway và đảo Wake được thực hiện tiếp sau vụ tấn công vào hạm đội Mỹ ở Trân Châu Cảng.
Các sân bay của Mỹ ở đó bị phá hủy. Các căn cứ Clark và Iba ở Philippines cũng chịu chung số phận. Có tới hơn nửa số máy bay Mỹ dành cho vùng Viễn Đông bị tiêu diệt.
Sau một loạt các cuộc oanh kích, vào ngày 10/12/1941, 2.000 lính Nhật đổ bộ lên đảo Luzon ở phía bắc, và 2.000 binh sĩ khác đặt chân lên Vigan ở bờ biển phía tây. Còn ở Guam, 700 quân thuộc Lực lượng Hải quân đặc nhiệm xâm lược và chiếm đóng căn cứ quân sự đang do Mỹ kiểm soát chỉ sau 25 phút giao chiến, bắt giữ 500 lính Mỹ.
Ngày này năm xưa: Nhật kiểm soát Thái Bình Dương
Đợt tấn công đầu tiên nhắm vào Prince of Wales
Tuy nhiên, Mỹ không đơn độc trong cuộc chiến ở Thái Bình Dương này. Anh cũng tuyên chiến với Nhật vào ngày 8/12. Hôm sau đó, Nhật chiếm thủ đô Thái Lan và đổ bộ vào Bán đảo Mã Lai, với đà tiến công không hề gặp khó khăn trước quân Australia và Ấn Độ vốn đông hơn nhiều.
Anh đã đáp trả bằng cách điều động Lực lượng Z – đơn vị Hải quân Hoàng gia chuyên trách hỗ trợ Singapore - khi các máy bay ném bom Nhật phát hiện tàu chiến Prince of Wales của lực lượng Z di chuyển cùng tàu Repulse hướng tới Kuantan trên bờ biển phía đông của Bán đảo Mã Lai, với nhận định sai lầm rằng người Nhật đang đưa quân đến đó. Các máy bay Nhật đã rải mưa bom xuống hai chiến hạm Anh, khiến chúng bị chìm với 840 thủy thủ thiệt mạng.
Thủ tướng Anh Churchill khi đó đã phải thốt lên: "Trong suốt cuộc chiến, tôi chưa từng nhận một tin sốc nào hơn thế".
Ngày này năm xưa: Nhật kiểm soát Thái Bình Dương
Dàn chiến cơ Mitsubishi G4M Betty của Liên đội Không quân Nhật Kanoya.
Và người Nhật vẫn chưa dừng bước: Tokyo mở rộng chiếm đóng Đông Dương và Nam Thái Bình Dương.
Thanh Hảo

Ngày này năm xưa: Sao Hollywood tiêu tan sự nghiệp vì ăn trộm

Ngày 6/12/2002, nữ diễn viên Hollywood Winona Ryder đã bị xử án treo và bị phạt hàng trăm giờ lao động công ích vì trộm đồ tại một cửa hàng thời trang ở Beverly Hills.
'Cánh tay phải' kín tiếng giúp ông Trump đối phó TQ
Máy bay lao thẳng xuống nhà dân, ít nhất 4 người chết
Cận cảnh nơi an nghỉ nguy nga của Bush 'cha'
Theo Guardian, Winona Ryder là một trong những nữ diễn viên thành công và mang tính biểu tượng nhất trong thập niên 1990. Cô được khán giả nhớ tới qua các bộ phim "The Age of Innocence" (Thời thơ ngây - 1993), "Little Women" (Những tiểu thư nhà March - 1994) và "Beetlejuice" (Ngôi nhà ma ám - 1998).
Ngày này năm xưa: Sao Hollywood tiêu tan sự nghiệp vì ăn trộm
Ảnh: Rex
"Cô đã khiến nhiều người hâm mộ thất vọng", Thẩm phán Judge Elden Fox nói với diễn viên từng được đề cử giải Oscar. Ông nói rằng, ông không thể giải thích với cậu con trai 16 tuổi của mình tại sao ai đó kiếm được 6 triệu USD cho một bộ phim lại có thể đi ăn cắp vặt.
"Cô là người duy nhất có thể trả lời câu hỏi của con trai tôi", vị thẩm phán nói thêm, đồng thời cho rằng cuộc đời của Winona Ryder đã rẽ sang một hướng khác khi cô lấy trộm tiền trong cửa hàng thời trang Saks Fifth Avenue.
Ngày này năm xưa: Sao Hollywood tiêu tan sự nghiệp vì ăn trộm
Ảnh: Interview
Ông đã phạt nữ minh tinh 36 tháng tù treo và 480 giờ lao động công ích, bao gồm giúp đỡ các trẻ em mù và mắc bệnh Aids tại khu vực Los Angeles. Ngoài ra, cô cũng phải nộp phạt tổng cộng 3.700USD.
Tháng 12/2001, người hâm mộ đã sững sờ khi nữ diễn viên xinh đẹp Winona Ryder bị bắt quả tang đánh cắp nhiều món đồ thời trang tại một cửa hàng Saks Fifth Avenue với tổng trị giá 5.600USD. Trong số các món đồ Ryder lấy cắp có một chiếc áo len Marc Jacobs (trị giá 760USD), trâm cài tóc của hãng Frederic Fekkai trị giá (600USD) và một vài đôi tất đắt tiền.
Ngày này năm xưa: Sao Hollywood tiêu tan sự nghiệp vì ăn trộm
Ảnh: CBS News
Nhân viên an ninh Kenneth Evans cùng đồng nghiệp, đã theo dõi hành động của Ryder trên camera giám sát khi cô đi từ cửa hàng này tới cửa hàng khác và hai lần bước vào phòng thay đồ với các món đồ trên tay.
Một nhân viên an ninh khác là Colleen Rainey kể lại rằng, khi chui vào một phòng thay đồ để tìm Ryder, cô đã thấy nữ diễn viên cầm kéo cắt nhãn của các món hàng và giấu chúng trong một chiếc khăn giấy.
browser not support iframe.
Khi mới bị bắt, Winona Ryder nói đang "luyện tập" cho một vai diễn theo sự chỉ đạo của đạo diễn nhưng không đưa ra được bất kỳ bằng chứng nào.
Sau này, khi bị cửa hiệu Saks Fifth Avenue kiện ra tòa và trở thành một vụ việc gây lùm xùm, cô đã thú nhận rằng vì sự nghiệp đang xuống dốc, cộng thêm việc sử dụng chất cấm và một số loại thuốc điều trị tâm lý, nên cô đã bị rối loạn hành vi.
Từ một ngôi sao hạng A kiếm hàng triệu USD nhờ đóng phim, hẹn hò với những tài tử nóng bỏng nhất Hollywood và rực rỡ trên thảm đỏ, Winona Ryder chỉ được đóng những vai phụ nhạt nhòa và gần như biến mất khỏi luồng thông tin về giới sao Hollywood từ 2001 đến 2005.
Mãi cho tới năm 2010, khi được đạo diễn Darren Aronofsky mời vào dự án phim “Black Swan” (Thiên nga đen), Ryder mới cảm thấy mọi thứ trong cuộc sống của mình ăn khớp trở lại.
Ngày này năm xưa: Sao Hollywood tiêu tan sự nghiệp vì ăn trộm
Ảnh: The Sun
"Tôi đã đi từ một cô gái tuổi teen kỳ lạ sang một người phụ nữ kỳ quái bị bỏ rơi trong mắt mọi người, mà không biết cần phải làm gì với chính bản thân mình", cô nhắc lại quãng thời gian khó khăn mà mình từng trải qua.
Tuy nhiên, khi nói về vụ bê bối năm 2001, Ryder lạc quan cho rằng: "Nó cho phép tôi có thời gian mà tôi cần. Tôi được trở lại San Francisco [quê hương Ryder] và làm những điều mình thích... Tôi đã nghĩ tôi sẽ mãi mãi bị gắn chặt với sự việc lùm xùm đó nhưng sau tất cả, đó cũng không phải một vụ phạm tội của thế kỷ”.
Sầm Hoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét