Thứ Bảy, 16 tháng 5, 2020

MẶT TRÁI NHÂN TÍNH 45

-Đã là người thì ai cũng có nhân tính. Nhân tính gồm hai mặt trái, phải của nó.-Tùy vào hành động của một hay nhiều người trong xã hội như thế nào mà theo qui ước, nó được cho là thuộc mặt nào của nhân tính.

-Thường những hành động xấu xa, đê hèn, đi ngược với tình nhân ái...đều được qui ước là mặt trái nhân tính.
-Loài vật đôi khi có những hành vi giống nhân tính, nhưng thực ra chúng chỉ có thú tính.
-Bản chất của nhân tính là có lý trí nhưng nhiều khi mù quáng bởi ác quỉ lũng đoạn. Bản chất của thú tính là bản năng, không hiền không ác, trung tính.
-Một hành động ở người dù có như thế nào cũng không thể gọi là thú tính. Trái lại, một hành động ở con vật dù có như thế nào cũng không được gọi là nhân tính. 
-Nhân tính và thú tính không thể chuyển hóa thành nhau. Chúng đã được phân định dứt khoát bởi tư duy trừu tượng.
-Mặt trái nhân tính, vì có sự dẫn dắt của lý trí mù quáng (ý chí điên loạn), nên ghê sợ và tàn nhẫn trội hơn gấp bội phần thú tính.
- Không nên gọi mặt trái nhân tính là thú tính. Đừng vu oan giá họa cho con vật, tội nghiệp chúng!
-Mặt trái nhân tính xảy ra ít hay nhiều trong xã hội chính là những biểu hiện của mức độ suy đồi xã hội.
-Khi suy đồi xã hội nhiều lên một cách bất thường thì phải nghĩ ngay đến sai lầm của chế độ dẫn dắt xã hội.

-----------------------------------------------------------------------
(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Thảm kịch từ thí nghiệm tàn ác chưa từng thấy: Thí nghiệm chuyển giới đẩy người đàn ông vào bi kịch

Đại diện đứng sau lá đơn 5.000 nhân viên Trung Nguyên tố cáo bà Lê Hoàng Diệp Thảo “phá hoại” bị tố ngược lại: Tham lam vô đáy, sẵn sàng hãm hại người đã cưu mang mình để thao túng công ty

24/11/2019 10:30 AM | Kinh doanh

Người này bị tố cáo là một thành phần của các nhóm lợi ích, những người đang lợi dụng tình hình rối ren trong Trung Nguyên để mưu lợi cho bản thân.

Đại diện đứng sau lá đơn 5.000 nhân viên Trung Nguyên tố cáo bà Lê Hoàng Diệp Thảo “phá hoại” bị tố ngược lại: Tham lam vô đáy, sẵn sàng hãm hại người đã cưu mang mình để thao túng công ty
Ông Trịnh Ty - Chủ tịch Công đoàn Tập đoàn Trung Nguyên. Ảnh: gcrmag
Giữa tháng 11, dư luận từng xôn xao trước lá đơn kêu cứu của 5.000 nhân viên Trung Nguyên. Trong lá đơn này, người đại diện của các nhân viên, ông Trịnh Ty, Chủ tịch công đoàn Trung Nguyên đã tố cáo bà Lê Hoàng Diệp Thảo "bịa đặt, phá hoại bằng thủ đoạn thâm độc", làm tê liệt toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như kìm hãm sự phát triển của Tập đoàn. Từ đó, lá đơn kiến nghị cơ quan chức năng nhanh chóng can thiệp để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động tại Trung Nguyên.
Ngay lập tức, lá đơn đã dấy lên nhiều sự quan tâm từ phía cộng đồng mạng. Không ít trong số đó bày tỏ thái độ bất ngờ khi lần đầu tiên tại Việt Nam, chủ tịch công đoàn đứng ra tố cáo một trong những người chủ doanh nghiệp. Một số khác thì nghi vấn về độ xác thực của lá đơn bởi "chẳng có nhân viên nào quan tâm chuyện nhà sếp đến mức phải đâm đơn kiện" hay "nhân viên làm không hết việc, thời gian đâu mà kiện cáo".
Trong bối cảnh vụ ly hôn giữa hai nhân vật đứng đầu Trung Nguyên đang bị tạm hoãn, mới đây nhất xuất hiện thông tin tố cáo “ông Trịnh Ty chính là thành viên của nhóm lợi ích”. Dù có thời gian được vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ cưu mang nhưng ông Trịnh Ty đã sẵn sàng "trở mặt" "hãm hại lại chính người một thời đã cưu mang mình".
Thông tin được đưa bởi ra bởi một người thân của bà Lê Hoàng Diệp Thảo và được fanpage chính thức của bà Thảo chia sẻ lại. Nội dung đầy đủ như sau:
"Trịnh Ty là ai?
Người vừa ký với chức danh Chủ tịch Công đoàn Trung Nguyên trong một thông báo chống lại cô Thảo đăng công khai trên website công ty là bạn học thời niên thiếu của Vũ . Trước khi về làm cho Trung Nguyên, Trịnh Ty mới học xong lớp 9 thì lấy vợ và chạy xe ôm ở Sài Gòn.
Đến năm 1997 Trịnh Ty về để đi cùng Vũ mở đường cho Trung Nguyên ra Long Xuyên, sau 8 tháng thì Trung Nguyên phá sản. Vũ Thảo đưa cả gia đình cậu ta đi cùng, nên khi khó khăn thì mấy gia đình cùng ở chung một nhà. Thuở cơ hàn thì cơm cháo có nhau, vậy mà giờ đây Trịnh Ty biết rất rõ Vũ bị bệnh, nhưng vì điều gì khiến cậu ta biến chất? Hãm hại gia đình bạn để hòng cướp cả Trung Nguyên.
Bao năm khó khăn vợ chồng Trịnh Ty ở nhờ nhà với anh chị. Thấy vậy vợ chồng Vũ Thảo cũng đã giúp đỡ mua dc nhà riêng cho gia đình cậu ta ở khu Trung Sơn và còn cấp cả xe hơi đầy đủ. Bây giờ khi mà có căn nhà để ở, nhà cho thuê, rồi nhà nghỉ mát, xe cộ đủ các loại xe Porches, Prado... con cái cũng được cho đi học nước ngoài thì lòng tham trở nên vô đáy, hãm hại lại chính người 1 thời đã cưu mang mình!
Trịnh Ty làm Trưởng phòng R&D, rồi lên chức Giám đốc R&D và Chủ tịch Công đoàn, cậu ta biết rất rõ anh Vũ bệnh và có về quê Vũ ở Đà Nẵng để nói với các cô chú bác ngoài đó là Vũ bệnh rồi, cần giúp đỡ. Thế mà sau 3-4 năm nay thì lại là người cùng một nhóm với Huỳnh Vạn Cẩm Tú và Nguyễn Văn Đông để thao túng quyền điều hành Trung Nguyên.
Năm 2017 Trịnh Ty và 3 người nữa gửi Đơn khởi kiện cô Thảo ở Tòa án TP.HCM, nhưng bị Tòa bác bỏ vì không có chứng cứ. Nay thì công khai lên website của Trung Nguyên để thông báo chống lại chủ của mình. Chẳng còn nhớ ân nghĩa ngày xưa, không còn tình nghĩa gì nữa rồi.
Chủ tịch Công đoàn ở một công ty tư nhân có quyền hành như thế nào mà có thể tố cáo ngay chủ sở hữu?
Trước đây tôi cũng từng làm chung với Trịnh Ty và cũng đã từng làm bạn với cậu ta. Tôi thấy cậu ta tính tình cũng hiền lành, chất phác... đến hôm nay tôi và nhiều anh em đã từng làm TN chung với cậu ta thật sự rất ngỡ ngàng về sự trở mặt này... vì đâu nên nỗi ngày nay vì tiền vì bạc mà anh ta lại thay đổi như thế này?! Haizzz
Cũng mong anh Trịnh Ty đọc được những lời này và suy ngẫm lại những hành động của mình. Hạn chế làm những chuyện thất đức cho đời sau".
Đại diện đứng sau lá đơn 5.000 nhân viên Trung Nguyên tố cáo bà Lê Hoàng Diệp Thảo “phá hoại” bị tố ngược lại: Tham lam vô đáy, sẵn sàng hãm hại người đã cưu mang mình để thao túng công ty - Ảnh 1.
Fanpage của bà Lê Hoàng Diệp Thảo chia sẻ lại phần thông tin này.
Kết thúc phần tố cáo phía trên, người viết một lần nữa nhắn nhủ ông Trịnh Ty nên "tu thân tích đức" bởi "cuộc sống là vô thường, tiền bạc là phù du".
"Chuyện gia đình người ta ly tan là nỗi đau lớn của gia đình họ rồi. Chúng ta đều là người ngoài cuộc, không nên vì tư lợi riêng mà phát ngôn bậy bạ, "đổ dầu vào lửa" cho gia đình ngta nữa anh à".
Nhật Anh

Clip cô gái vô gia cư bị bắn chết vì xin tiền mua bánh mì khiến dân mạng sốc và phẫn nộ

Dân trí Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc cô gái vô gia cư đã bị một gã đàn ông dùng súng bắn chết ngay trên đường phố giữa ban ngày chỉ vì cô này xin ít tiền để mua bánh mì, khiến nhiều cư dân mạng sốc và phẫn nộ.

Sự việc xảy ra tại thành phố Rio de Janeiro (Brazil) và được camera giám sát ghi lại được, cho thấy khoảnh khắc Zilda Henrique dos Santos Leandro, 31 tuổi và hiện đang sống vô gia cư, đã cố gắng đuổi theo Aderbal Ramos de Castro, 39 tuổi, đang đi trên đường để xin 25 xu (khoảng 6.000 đồng) để mua một ổ bánh mì.
Ban đầu Aderbal vẫn bước đi trên đường và cố gắng phớt lờ Zilda, cho đến khi cô đuổi kịp tên này và cả hai đã có những trao đổi với nhau. Đoạn clip cho thấy sau khi cả hai nói chuyện với nhau vài lời, Aderbal đã bất ngờ rút ra một khẩu súng ổ quay rồi bất ngờ bắn thẳng vào cô gái vô gia cư.




Clip cô gái vô gia cư bị bắn chết vì xin tiền mua bánh mì khiến dân mạng sốc và phẫn nộ - 1
Nhấn để phóng to ảnh
Khoảnh khắc Aderbal rút súng bắn vào cô gái vô gia cư vì bị xin tiền
Sau khi nổ súng, Aderbal đã lập tức bỏ chạy khỏi hiện trường, trong khi đó nhiều người có mặt ở gần đó nghe thấy tiếng súng nổ đã lập tức chạy đến và đưa Zilda đến bệnh viện nhưng đã bị tử vong sau đó.
Aderbal Ramos de Castro đã tìm cách lẩn trốn nhưng cũng đã bị cảnh sát bắt giữ sau đó không lâu.
Daniela Lopes, luật sư của Aderbal đã giải thích cho hành vi nổ súng của thân chủ mình là một hành động tự vệ. Lopes cho biết Aderbal đang trên đường đến nhà hàng của mình và khi nhìn thấy Zilda đuổi theo, Aderbal tưởng rằng cô đang cố gắng cướp tiền của mình, khi mà trước đó Aderbal đã từng bị cướp nhiều lần cũng ở khu vực xảy ra sự việc.
Cảnh sát hiện đang tiến hành điều tra vụ việc.




Thời gian hiện tại 0:15
Độ dài 0:15
1x




Clip cô gái vô gia cư bị bắn chết vì xin tiền mua bánh mì khiến dân mạng sốc và phẫn nộ
Đoạn clip về hành động nổ súng của Aderbal đã “gây sốt” sau khi được đăng tải lên mạng xã hội, thu hút hàng triệu lượt xem, bình luận và khiến nhiều cư dân mạng cảm thấy phẫn nộ về hành động dã man của người này.
“Thật là bất công. Cô ấy không có vũ khí, đứng cách xa hung thủ một đoạn và chỉ xin ít tiền để mua bánh mì. Dựa vào đâu mà hung thủ có thể nghĩ rằng cô ấy đang cố gắng cướp tiền của mình?”, một cư dân mạng bình luận.
“Cô ấy đã hoảng sợ và tìm cách bỏ chạy khi thấy Aderbal rút súng ra. Không hiểu hắn nghĩ gì mà vẫn có thể nổ súng vào cô gái trong hoàn cảnh như vậy?”, một cư dân mạng khác nhận xét sau khi xem đoạn clip.
“Nếu không muốn cho tiền, anh ấy hoàn toàn có thể từ chối hoặc rút súng ra để đe dọa và đuổi cô ấy đi, đâu nhất thiết phải nổ súng và cướp đi một mạng người?”, một cư dân mạng bình luận.
“Thật đáng thương cho cô gái. Có lẽ vì cô ấy là một người vô gia cư nên tiếng nói của mình không hề có giá trị và đã mạng sống cũng bị xem thường”, một người dùng mạng xã hội bình luận.
Còn bạn, bạn nghĩ gì về hành động của Aderbal trong đoạn clip? Hãy chia sẻ cảm nghĩ của mình ở phần bình luận bên dưới.
T.Thủy
Theo RN



“Phi công trẻ” dùng thanh sắt đâm vào vùng kín của người tình khai gì tại CQĐT?






Anh Ngọc bmdtk30@gmail.com
Thứ 2, 02/12/2019 | 21:17





Nghi ngờ người tình lớn hơn mình 13 tuổi không chung thủy, Nguyễn Tài Khôi đã hành hung dã man, dùng thanh sắt đâm vào vùng kín của nạn nhân.

Ngày 2/12, Công an huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, vẫn đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Tài Khôi (SN 1981, trú thị trấn Nam Đàn) để tiếp tục điều tra làm rõ liên quan đến vụ việc kẻ này đã đánh đập một phụ nữ vào đêm 29/10. Nạn nhân là bà Nguyễn Thị M. (SN 1968).
An ninh - Hình sự - “Phi công trẻ” dùng thanh sắt đâm vào vùng kín của người tình khai gì tại CQĐT?

Nạn nhân được người dân đưa vào bệnh viện.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu, Khôi thừa nhận đã có một đời vợ nhưng đã ly hôn. Thường ngày, Khôi làm lao động tự do. Thời điểm này, Khôi quen và có quan hệ tình cảm với người phụ nữ lớn hơn tuổi mình là bà Nguyễn Thị M.
Tuy nhiên, thời gian gần đây do nghi ngờ bà M. có người khác nên Khôi đã gọi người phụ nữ này về chợ Sa Nam, thị trấn Nam Đàn để nói chuyện.
Khoảng 21h ngày 29/10, đang đứng nói chuyện thì Khôi đã đánh đập, đấm vào mặt bà M. Chưa dừng lại ở đó, Khôi còn dùng thanh sắt nhọn đâm nhiều lần vào vùng kín của bà M. khiến nạn nhân chảy nhiều máu.
Sau khi gây án, Khôi bỏ đi khỏi hiện trường. Bà M. bị thương và hoảng sợ nên ngồi ở ven đường. Người dân đi đường phát hiện bà M. bị thương chảy nhiều máu nên lập tức báo công an đồng thời đưa đi bệnh viện cấp cứu.
Qua kiểm tra, các bác sĩ bệnh viện đa khoa huyện Nam Đàn cho biết, nạn nhân bị đa chấn thương. Nạn nhân bị gãy răng, tay và chân bị đánh bầm, vùng kín cũng bị đánh chảy nhiều máu. Hiện, cơ quan chức năng đang giám định thương tích của nạn nhân để đủ cơ sở xử lý đối tượng.

Ăn nhậu trong quán xảy ra mâu thuẫn đánh nhau, nam thanh niên bị trúng dao tử vong tại hiện trường






Hoàng Việt bangvietbaokt@gmail.com
Thứ 2, 02/12/2019 | 16:44





Trong lúc 2 nhóm thanh niên ăn nhậu đã xảy ra xô xát đánh nhau, một người đã bị dao đâm gây thương tích nặng, mất máu tử vong.

Ngày 2/12, công an Huyện Hóc Môn, TP.HCM đang điều tra làm rõ một vụ án mạng xảy ra trên địa bàn vào chiều 1/12 trước đó.
An ninh - Hình sự - Ăn nhậu trong quán xảy ra mâu thuẫn đánh nhau, nam thanh niên bị trúng dao tử vong tại hiện trường

Hiện trường xảy ra vụ việc.

Theo đó, vào thời gian trên, tại một quán nhậu trên đường Phan Văn Hớn, thuộc ấp 7, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn có 2 nhóm khách đang ăn nhậu tại đây đã xảy ra mâu thuẫn.
Sau đó 2 nhóm này xảy ra xô xát, đuổi đánh nhau chạy ra ngoài đường. Nam thanh niên trong một nhóm bị trúng dao, gây thương tích mất nhiều máu rồi gục xuống bên đường, cạnh cây cột điện.
An ninh - Hình sự - Ăn nhậu trong quán xảy ra mâu thuẫn đánh nhau, nam thanh niên bị trúng dao tử vong tại hiện trường (Hình 2).

Hung khí tại hiện trường nam thanh niên bị tử vong.

Người dân sau đó đã đưa thanh niên bị thương đi cấp cứu, nhưng do vết thương hiểm, mất nhiều máu nên nạn nhân đã tử vong. 
Ngay sau đó,Công an huyện Hóc Môn đã có mặt tại hiện trường, phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng, điều tra làm rõ vụ việc. 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét