Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2020

HIỆN THỰC KỲ ẢO 160

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
10 Câu Chuyện Về Xác Ướp Chưa Bao Giờ Được Công Bố - Top Bí Ẩn Kỳ Lạ


Kỳ lạ xác ướp bé gái nằm dưới lòng đất gần 150 năm nhưng vẫn nguyên vẹn như đang ngủ


Ngày 30/05/2020 00:10 AM (GMT+7)

Mặc dù đã được chôn cất gần 150 năm nhưng thi thể bé gái gần như còn nguyên vẹn, không bị hư hại gì, đến cả những đồ vật xung quanh cũng còn nguyên.

Tháng 5/2016, một nhóm công nhân đang làm vườn đột nhiên phát hiện một chiếc quan tài bằng đồng, dài khoảng 1 m, được điêu khắc tinh xảo, chôn sâu dưới gara trong khuôn viên một ngôi nhà ở thành phố San Francisco, bang California, Mỹ. Trên nắp quan tài có tấm kinh mờ, nhìn qua đó, người ta thấy được bên trong là thi thể một bé gái rất nhỏ nhưng cơ thể vẫn còn nguyên vẹn.
ky la xac uop be gai nam duoi long dat gan 150 nam nhung van nguyen ven nhu dang ngu - 1
Quan tài của bé gái được tìm thấy sau gần 150 năm.
Sau khi mở ra, người ta phát hiện đây là thi thể của một bé gái khoảng 3 tuổi. Bé gái có màu tóc vàng xoăn, mặc trang phục váy trắng thời xưa, đeo ủng tới đầu gối, có những bông hoa oải hương cài lên mái tóc. Ngoài ra, bên cạnh thi thể bé gái còn có một cây thập giá được kết bằng hoa và những hạt khuynh diệp được đặt trên ngực em. Điều kỳ lạ là thi thể bé gái cùng mọi đồ dùng này đều còn nguyên sau gần 150 năm chôn cất dưới lòng đất. Khuôn mặt của bé gái giống như đang ngủ say hơn.
Người ta cho rằng, nguyên nhân giúp thi thể bé gái cùng những đồ vật trong quan tài được bảo quản tốt đến như vậy là do chiếc quan tài này được thiết kế tinh xảo, cẩn thận, kín như bưng và không có kẽ hở nào. Do đó, những yếu tố bên ngoài không thể tác động được vào bên trong và giúp quá trình phân hủy diễn ra chậm hơn.
ky la xac uop be gai nam duoi long dat gan 150 nam nhung van nguyen ven nhu dang ngu - 3
ky la xac uop be gai nam duoi long dat gan 150 nam nhung van nguyen ven nhu dang ngu - 4
Thi thể cùng những đồ vật xung quanh bé gái gần như còn nguyên vẹn.
Sau khi phát hiện ra thi thể bé gái này, các nhà nghiên cứu thuộc “Garden of Innocence” – một tổ chức phi lợi nhuận lập tức tìm hiểu xác minh danh tính cô bé là ai.
Sau hơn một năm tìm kiếm, cuối cùng các nhà khoa học cũng xác định được bé gái này có tên Edith Howard Cook, đã qua đời vào năm 1876 khi mới 2 tuổi. Nguyên nhân của cái chết được cho là suy dinh dưỡng trầm trọng. Ngoài ra, không có dấu hiệu nào cho thấy Edith được chữa trị bằng những phương pháp phổ biến vào thời đó như morphine, thủy ngân hay cocaine. Được biết, cô bé đã qua đời ngày 13/10/1876, chỉ 6 tuần trước ngày sinh nhật.
Nhóm nghiên cứu cho biết, họ đã có bước đột phá khi tìm thấy bản đồ nghĩa trang cũ ở thư viện Đại học California-Berkeley. Nhờ tấm bản đồ này, họ tìm ra khu vực nơi bố mẹ của bé gái Edith từng được chôn cất. Sau đó, nhóm nghiên cứu tiếp tục tìm ra những hậu duệ của nhà họ Cook vẫn còn sống nhờ việc kiểm tra mẫu ADN.
ky la xac uop be gai nam duoi long dat gan 150 nam nhung van nguyen ven nhu dang ngu - 5
Ông Peter Cook được xác định là con cháu cùng gia phả với bé gái Edith.
Không lâu sau, họ tìm ra một người đàn ông có tên Peter Cook, 82 tuổi, sống tại thành phố Napa, bang California, có mẫu ADN trùng khớp với bé Edith, chứng tỏ họ có cùng gia phả.
Chia sẻ với truyền thông, ông Peter cho biết rất vui mừng khi biết thông tin này: “Tôi đã nhảy lên vì hạnh phúc. Nhờ thông tin này, tôi sẽ có nhiều cơ hội hơn để tìm hiểu về gia phả của mình. Đây sẽ là những câu chuyện tôi kể lại cho con cháu”.
ky la xac uop be gai nam duoi long dat gan 150 nam nhung van nguyen ven nhu dang ngu - 6
ky la xac uop be gai nam duoi long dat gan 150 nam nhung van nguyen ven nhu dang ngu - 7
Bé gái đã được an táng vào năm 2016.
Sau đó, bà Ericka Karner, người chủ của ngôi nhà nơi thi thể bé gái Edith được tìm thấy, đã quyết định di dời quan tài và chôn cất nó tại một nơi khác. Tháng 6/2016, bé Edith được an táng tại công viên tưởng niệm Greenlawn tại thị trấn Colma. Quan tài cũ của em được đặt bên trong quan tài mới bằng gỗ, bên trong rắc đầy hoa. Người ta cũng dựng lên một bia mộ hình trái tim, khắc một cái tên mới cho Edith là "Miranda Eve", cùng với dùng chữ: "Đứa trẻ được cả thế giới mến yêu. Nếu không ai khóc than, sẽ không ai nhớ tới".
Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/ky-la-xac-uop-be-gai-nam-duoi-long-dat-gan-150-nam-nh...
Theo Khánh Hằng (Dịch từ LAT) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Rùng mình câu chuyện về búp bê mọc ra tóc người, liên quan tới cái chết của một bé gái


Ngày 27/05/2020 16:30 PM (GMT+7)

Là món quà của một người anh mua cho em gái nhưng sau khi được mang về nhà, hàng loạt hiện tượng bí ẩn, đáng sợ và siêu nhiên đã xảy ra khiến người ta cho rằng con búp bê là đã bị ma ám.

Có rất nhiều câu chuyện về những con búp bê ma ám nổi tiếng trên thế giới, một trong số đó phải kể đến con búp bê Okiku - búp bê mọc tóc tại Nhật Bản. Hàng loạt hiện tượng đáng sợ không có lời giải thích đã xảy ra xung quanh con búp bê này. Mặc dù câu chuyện đã xảy ra hơn 100 năm trước, người ta vẫn không khỏi rùng mình khi nhắc đến búp bê Okiku.
Okiku là một trong những con búp bê cổ xưa nhất tại Nhật Bản, hiện đang được đặt tại ngôi đền Mannenji, ở thành phố Iwamizawa, tỉnh Hokkaido. Người ta tin rằng con búp bê này mọc ra tóc của con người, thậm chí còn mọc răng và có liên quan tới cái chết của một bé gái.
rung minh cau chuyen ve bup be moc ra toc nguoi, lien quan toi cai chet cua mot be gai - 1
Búp bê mọc tóc Okiku được đặt tại một ngôi đền ở tỉnh Hokkaido, Nhật Bản.
Có rất nhiều truyền thuyết xung quanh búp bê Okiku nhưng câu chuyện phổ biến nhất, được nhiều người tin và lan truyền nhất là về hai anh em sống tại tỉnh Hokkaido. Năm 1918, một cậu bé 17 tuổi tên Eikichi Suzuki đã quyết định dành dụm tiền mua cho cô em gái nhỏ một con búp bê. Cô em gái 3 tuổi tên Kikuko đã vô cùng hạnh phúc khi nhận được món quà này và tỏ ra rất yêu con búp bê đó.
Con búp bê cao khoảng 40 cm, cắt tóc ngắn và mặc bộ trang phục kimono truyền thống. Bé gái Kikuko yêu con búp bê này tới mức đi đâu cũng mang theo, thậm chí ôm cả khi đi ngủ. Nhưng chỉ một thời gian ngắn sau, tai họa ập đến khi bé Kikuko đột nhiên qua đời vì cơn cảm lạnh. Cũng từ đó, những hiện tượng rùng rợn bắt đầu xảy ra xoay quanh con búp bê.
rung minh cau chuyen ve bup be moc ra toc nguoi, lien quan toi cai chet cua mot be gai - 3
Con búp bê mọc ra tóc người.
Gia đình của bé Kikuko nghĩ rằng đó là con búp bê mà con gái mình yêu thích nhất, do đó đã quyết định đặt búp bê lên bàn thờ để tưởng nhớ. Họ cũng đặt tên con búp bê là Okiku, theo tên con gái đã mất và bắt đầu cầu nguyện cho nó.
Sau một thời gian, gia đình này phát hiện những hiện tượng kỳ lạ và bất thường xảy ra với búp bê Okiku. Ban đầu, con búp bê có mái tóc ngắn trên vai, mái bằng phía trước nhưng càng ngày, mái tóc này càng dài ra. Do đó, gia đình này tin rằng bằng cách nào đó, linh hồn của con gái đã nhập vào búp bê Okiku.
Năm 1938, gia đình này đã chuyển nơi sinh sống ra khỏi tỉnh Hokkaido. Vì không muốn mang theo con búp bê, họ quyết định gửi nó lại ngôi đền Mannenji, đồng thời kể lại những câu chuyện đáng sợ xung quanh nó. Từ đó, búp bê Okiku được đặt trong ngôi đền, bảo quản cẩn thận bên trong lồng kính. Rất nhiều người đã tới đây để chiêm ngưỡng tận mắt con búp bê mọc tóc nhưng không được phép chụp ảnh nó.
rung minh cau chuyen ve bup be moc ra toc nguoi, lien quan toi cai chet cua mot be gai - 4
Đến tận bây giờ vẫn không ai lý giải được những hiện tượng siêu nhiên xảy ra xung quanh búp bê Okiku.
Đến tận ngày nay, hiện tượng mọc tóc của búp bê Okiku vẫn xảy ra, có khi dài tới đầu gối. Các nhà sư tại ngôi đền đã thường xuyên cắt tỉa tóc cho nó. Một trong những nhà sư đã quyết định làm điều đó sau khi ông từng có giấc mơ nhìn thấy Okiku hiện về và bảo rằng ông hãy thực hiện việc này. Không có bất cứ ai giải thích được hiện tượng tại sao tóc của búp bê Okiku cứ ngày một dài ra.
Một số nguồn tin kể lại, đã từng có cuộc kiểm tra và phân tích chứng minh được mái tóc của búp bê Okiku thuộc về một con người nhưng chưa có bất cứ bằng chứng nào khẳng định điều đó. Cũng có lời đồn khác cho rằng, nếu đến gần búp bê Okiku và nhìn vào khuôn miệng hơi hé của nó, người ta có thể nhìn thấy răng của nó đang mọc ra.
Câu chuyện về búp bê Okiku đã được chuyển thể thành nhiều tiểu thuyết, phim ảnh và vở kịch, trong đó có nhiều tác phẩm đã thêm thắt yếu tố kinh dị hơn như búp bê có thể cười khúc khích, khóc lóc và đi lại trong đêm. Đến nay, búp bê Okiku vẫn là một trong những câu chuyện rùng mình nhất tại Nhật Bản.
Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/rung-minh-cau-chuyen-ve-bup-be-moc-ra-toc-nguoi-lien-...
Bài hát ma ám khiến hơn trăm người nghe xong liền đi tự tử và sự thật phía sau
Sau khi hàng trăm vụ tự sát có liên quan tới bài hát này, nó đã được đặt biệt danh là "bài hát ma ám" hay "ca khúc tự sát", thậm chí còn được xếp vào...
Theo Khánh Hằng (Dịch từ OC) (thoidaiplus.giadinh.net.vn

Phát hiện hài cốt của một phụ nữ đã chết vẫn sinh con trong quan tài: Sự thật phía sau


Ngày 28/05/2020 19:15 PM (GMT+7)

Sau khi phát hiện hài cốt người phụ nữ dưới ngôi mộ, các nhà khảo cổ càng kinh ngạc hơn khi tìm thấy dấu vết cho thấy có một đứa trẻ đã được sinh ra bên trong ngôi mộ này.

Hài cốt 1.300 năm tuổi
Năm 2010, các nhà khảo cổ học đã vô tình phát hiện ra một ngôi mộ đá cổ đại tại thị trấn Imola, gần thành phố Bologna, miền bắc nước Ý. Bên cạnh một số cổ vật, người ta tìm thấy hài cốt một người phụ nữ khoảng 1.300 năm tuổi, có niên đại vào khoảng thời kỳ của Bologna (kéo dài từ thế kỷ thứ 7 đến thế kỷ thứ 8 sau Công nguyên). Hài cốt của người phụ nữ được tìm thấy trong tư thế nằm ngửa và có những viên đá bị cắt bao quanh, do đó các nhà nghiên cứu xác định rằng cô đã được chôn cất có kế hoạch và không được di chuyển.
Người phụ nữ này có độ tuổi từ 20 - 30 tuổi. Trên đỉnh hộp sọ của người phụ nữ, các nhà nghiên cứu phát hiện ra một lỗ nhỏ, tròn có đường kính 4,6 mm. Các lỗ thủng rất tròn và chính xác, cho thấy nó không phải do bạo lực hay đánh đập. Lỗ thủng này rất có thể là do việc khoan lặp đi lặp lại trực tiếp vào xương, có thể là dấu hiệu của một cuộc phẫu thuật khoan sọ.
phat hien hai cot cua mot phu nu da chet van sinh con trong quan tai: su that phia sau - 1
Hài cốt người phụ nữ 1.300 năm tuổi được tìm thấy tại Ý.
Vì hộp sọ có dấu hiệu vết thương đang lành nên có khả năng lỗ thủng này được gây ra ít nhất một tuần trước khi người phụ nữ qua đời chứ không phải sau khi cô chết. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cũng tìm thấy một vết cắt tuyến tính cao hơn lỗ thủng trên vài cm, có chiều dài khoảng 3 mm. Điều này cho thấy, một khu vực của da đầu đã bị cắt để chuẩn bị cho cuộc phẫu thuật khoan sọ.
Tất cả những điều này vẫn chưa phải là điều khiến các nhà khoa học kinh ngạc nhất. Dưới phần xương chậu của người phụ nữ, họ tìm thấy nhiều phần xương nhỏ, được xác định là bộ xương của đứa trẻ trong bụng người phụ nữ. Rất có thể khi được chôn cất, người phụ nữ đang ở những tuần cuối của thai kỳ. Mặc dù không thể xác định giới tính đứa trẻ nhưng các nhà nghiên cứu tin rằng em bé đã tới tuần thứ 38.
phat hien hai cot cua mot phu nu da chet van sinh con trong quan tai: su that phia sau - 3
Lỗ thủng nhỏ và tròn được tìm thấy trên hộp sọ của người phụ nữ, cho thấy đã có một cuộc phẫu thuật khoan sọ.
Hài cốt của thai nhi nằm ở vị trí khá bất thường. Đầu và thân của đứa trẻ nằm giữa hai xương đùi của người mẹ nhưng xương chân vẫn nằm trong khoang chậu. Điều này cho thấy, em bé đã được sinh ra sau khi người mẹ qua đời và được chôn cất. Đây được gọi là hiện tượng "coffin birth" - sinh con trong quan tài hoặc đùn thai nhi sau khi chết.
Lý giải hiện tượng sinh con trong quan tài
"Coffin birth" là một hiện tượng hiếm gặp trong khảo cổ học. Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Ferrara và Đại học Bologna (nước Ý) đã cố gắng giải mã bí ẩn về cái chết của người mẹ và đứa trẻ này trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí World Neurosurgery số ra vào tháng 5/2018.
Theo các nhà nghiên cứu, hài cốt người phụ nữ 1.300 năm tuổi trên có thể là ví dụ hiếm hoi tại thời Trung cổ, khi một cuộc phẫu thuật não nguyên thủy được gọi là "trepanation" diễn ra. Quá trình phẫu thuật bao gồm khoan hoặc cạo một lỗ vào hộp sọ của bệnh nhân để giảm áp lực và giúp điều trị nhiều loại bệnh khác. Tuy nhiên, đó chỉ là lý thuyết và ca phẫu thuật này đã thất bại. Rất có thể sự cấp cứu thời đó chưa đủ nên đã dẫn tới cái chết của người phụ nữ.
phat hien hai cot cua mot phu nu da chet van sinh con trong quan tai: su that phia sau - 4
Xương của đứa trẻ được tìm thấy dưới xương chậu của người mẹ.
"Giả thuyết của chúng tôi là người phụ nữ mang thai này bị tiền sản giật hoặc sản giật, hai tình trạng liên quan tới huyết áp cao lúc mang thai. Có thể cô ấy đã được điều trị bằng một cuộc phẫu thuật khoan sọ trepanation để giảm áp lực hộp sọ. Đáng tiếc là cô ấy đã không qua khỏi và qua đời cùng với thai nhi trong bụng mình", nghiên cứu trên chỉ ra.
"Vì phương pháp trepanation thường được sử dụng trong điều trị tăng huyết áp để giảm huyết áp trong hộp sọ, nên chúng tôi đã đưa ra giả thuyết rằng việc này có thể liên quan đến điều trị rối loạn thai kỳ tăng huyết áp, ví dụ như tiền sản giật. Phát hiện này là một trong số ít các trường hợp trepanation được ghi nhận vào đầu thời trung cổ ở châu Âu, cũng là trường hợp duy nhất có một phụ nữ mang thai liên quan đến hiện tượng đùn thai nhi sau khi chết", các nhà khoa học viết thêm.
Về hiện tượng sinh con trong quan tài, các nhà khoa học cho biết đó là quá trình bình thường xảy ra trong cơ thể. Sau khi một người qua đời, quá trình phân hủy các mô và tế bào trên cơ thể sẽ xảy ra. Điều này sẽ dẫn đến sự tăng lên nhanh chóng số lượng vi khuẩn anerobic làm cho lượng khí oxy giảm đi, đồng thời dẫn đến sự tích tụ của các chất khí như carbon dioxide, methane, hidro sunfit...
Những chất khí này tích tụ trong cơ thể sẽ tạo ra lực đẩy khí, tương tự như những cơn co bóp tử cung ở các ca sinh đẻ bình thường, hay nói cách khác là lực đẩy khí đã ép bào thai trong cơ thể người phụ nữ ra ngoài. Đó chính là lý do vì sao em bé có thể ra đời ngay cả khi người mẹ đã chết.
Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/phat-hien-hai-cot-cua-mot-phu-nu-da-chet-van-sinh-con...
Theo Khánh Hằng (Dịch từ Live Science) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét