Chủ Nhật, 14 tháng 10, 2018

TÌNH YÊU CUỘC SỐNG 25

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Anh xe ôm chân thật thắng 40 triệu | HTV THÁCH THỨC DANH HÀI MÙA 4 

Anh xe ôm chinh phục cả Trường Giang, Trấn Thành “ẵm trọn” 40 triệu đồng

Dân trí Anh chàng xe ôm người Cần Thơ đầy chân thật, hài hước và mộc mạc đã chinh phục được cả Trấn Thành, Trường Giang, “ôm trọn” giải thưởng 40 triệu đồng.

Trải qua ba mùa giải thành công, Thách thức danh hài mùa 4 chính thức quay trở lại với hai vị giám khảo quen thuộc là Trấn Thành và Trường Giang. Bên cạnh đó, cầm trịch vai trò MC của chương trình mùa 4 là “cây hài” Tiến Luật.
Thí sinh cuối của tập mở màn là Nguyễn Thành Tâm đến từ Cần Thơ. Nam thí sinh chia sẻ mình đang làm nghề chạy xe ôm.
Anh xe ôm chinh phục cả Trường Giang, Trấn Thành “ẵm trọn” 40 triệu từ “Thách thức danh hài”
Anh chàng còn hóm hỉnh cho biết mới vừa chia tay người yêu không cần lí do khiến hai danh hài “đứng hình”.
Anh chàng còn hóm hỉnh cho biết mới vừa chia tay người yêu không cần lí do khiến hai danh hài “đứng hình”.
Chưa dừng ở đó, Thành Tâm chia sẻ người yêu của mình tên Trang làm Tiến Luật bật cười. Tiếp đó, anh chàng tiết lộ mình vừa bán luôn cả chiếc xe và mượn nợ thêm 2 triệu để làm lộ phí đi thi Thách thức danh hài.
Ở phần thi đầu tiên, anh chàng đem tặng đủ loại trái cây từ quê mang tặng giám khảo. Với sự chân chất của mình, nam thí sinh may mắn làm cho giám khảo khó tính như Trường Giang mỉm cười. Ở vòng thi thứ 2, Thành Tâm tiếp tục khiến Trấn Thành bật cười vì không hiểu được những gì nam thí sinh nói.
Với quyết tâm chinh phục giám khảo, Thành Tâm quyết định thi tiếp mặc dù Trường Giang khuyên phải suy nghĩ lại.
Với quyết tâm chinh phục giám khảo, Thành Tâm quyết định thi tiếp mặc dù Trường Giang khuyên phải suy nghĩ lại.
Anh tiếp tục tham gia vòng tiếp theo, nam thí sinh tiếp tục “dụ dỗ” hai danh hài bằng đồ ăn như mì gói, trái cây. Với sự thông minh trong cách dùng từ ngữ cũng như sự mộc mạc của mình, Thành Tâm lại làm cho hai giám khảo cười nghiêng ngả.
Mặc cho khán giả lẫn ban giám khảo đưa ra lời khuyên, Thành Tâm vẫn quyết định lựa chọn thi tiếp vòng 4. Anh cho biết mình không còn gì để mất và muốn kiếm một số vốn để làm ăn.

Trấn Thành cười nghiêng ngả trước sự chân thành và hài hước của nam thí sinh đến từ Cần Thơ
Trấn Thành cười nghiêng ngả trước sự chân thành và hài hước của nam thí sinh đến từ Cần Thơ
Bắt đầu vòng thi, anh chàng bất ngờ la lối, đánh võ và đặt câu hỏi tương tác với hai giám khảo. Chưa đến 15 giây trôi qua, nam thí sinh một lần nữa chinh phục được sự khó tính của Trường Giang với cách chơi chữ thông minh, lém lỉnh. Sự chân thật, không diễn xuất của anh chàng đã đem về giải thưởng trị giá 40 triệu đồng từ chương trình.
Sau khi được Trường Giang trao giải thưởng, Thành Tâm hài hước cho biết sẽ kiếm người yêu khác khiến hai giám khảo sững sờ, cười lăn. Thí sinh nhanh chóng đính chính đó chỉ là nói giỡn và sẽ về tính chuyện hỏi cưới nếu cả hai thật sự yêu nhau.
Sau khi được Trường Giang trao giải thưởng, Thành Tâm hài hước cho biết sẽ kiếm người yêu khác khiến hai giám khảo sững sờ, cười lăn. Thí sinh nhanh chóng đính chính đó chỉ là nói giỡn và sẽ về tính chuyện hỏi cưới nếu cả hai thật sự yêu nhau.
Khi Trấn Thành hỏi về mẹ của thí sinh, anh chàng rưng rưng nước mắt cho biết mẹ mình mất cách đây 8 năm. Thành Tâm sống cùng ông bà ngoại nhưng họ cũng đã mất, chỉ còn mình anh sống lẻ loi. Ngoài việc chạy xe ôm, Thành Tâm còn bươn chải bằng đủ nghề cơ cực như lượm ve chai, móc bọc, xúc trùng chỉ. Anh cho biết kiếm được miếng ăn qua ngày là mình đủ mãn nguyện.
Sau những giây phút lắng đọng, Thành Tâm tiếp tục trò chuyện với lời lẽ hóm hỉnh làm cho Trấn Thành, Trường Giang “cười như được mùa”. Anh chàng cho biết cũng đã có người ở quê đi thi nhưng thất bại vì… chưa hợp khẩu vị của Trường Giang khiến Trấn Thành cười ngất. Thậm chí, câu nói “Thứ nào chịu nổi” của nam thí sinh được Trấn Thành nhận định rằng sẽ trở thành slogan cực hot của năm nay.
Băng Châu

Anh chàng xe ôm bỏ người yêu, bán xe để đi thi 'Thách thức danh hài, ẵm trọn 40 triệu đồng

Thương Đặng 22/11/2017 23:20
Anh chàng xe ôm bỏ người yêu, bán xe để đi thi 'Thách thức danh hài, ẵm trọn 40 triệu đồng
 
Chàng trai đã chinh phục Trấn Thành, Trường Giang bằng cách sử dụng từ ngữ thông minh cùng sự mộc mạc để giành được giải thưởng 40 triệu.
Thách thức danh hài mùa thứ 4 trở lại và vừa được lên sóng tập đầu tiên vào tối 22/11. Thí sinh đặc biệt và để lại nhiều ấn tượng trong tập này là Nguyễn Thành Tâm đến từ Cần Thơ.
Nam thí sinh chia sẻ thật rằng đang làm nghề chạy xe ôm. Anh chàng còn hóm hỉnh cho biết mới vừa chia tay người yêu không cần lí do chỉ để đi thi chương trình khiến Trường Giang - Trấn Thành “đứng hình”. Anh chàng tiết lộ mình vừa bán luôn cả chiếc xe và mượn nợ thêm 2 triệu để làm lộ phí đi tham gia chương trình khiến nhiều người bất ngờ nhưng không kiềm được tiếng cười.
Ở phần thi đầu tiên, anh chàng đem tặng đủ loại trái cây từ quê mang tặng giám khảo. Với sự chân chất của mình, nam thí sinh may mắn làm cho giám khảo khó tính như Trường Giang mỉm cười.
Ở vòng thi thứ 2, Thành Tâm tiếp tục khiến Trấn Thành bật cười vì không hiểu được những gì nam thí sinh nói.
Với quyết tâm chinh phục giám khảo, Thành Tâm quyết định thi tiếp và màn “dụ dỗ” hai danh hài bằng đồ ăn như mì gói, trái cây. Sự thông minh trong cách dùng từ ngữ cũng như sự mộc mạc giúp Thành Tâm có màn chọc cười thành công.
Mặc cho khán giả lẫn ban giám khảo đưa ra lời khuyên, Thành Tâm vẫn quyết định lựa chọn thi tiếp vòng 4. Anh cho biết mình không còn gì để mất và muốn kiếm một số vốn để làm ăn. Bắt đầu vòng thi, anh chàng bất ngờ la lối, đánh võ và đặt câu hỏi tương tác với hai giám khảo. Chưa đến 15 giây trôi qua, nam thí sinh một lần nữa chinh phục được sự khó tính của Trường Giang với cách chơi chữ thông minh, lém lỉnh. Sự chân thật, không diễn xuất của anh chàng đã đem về giải thưởng trị giá 40 triệu đồng từ chương trình.

Sau khi được Trường Giang trao giải thưởng, Thành Tâm hài hước cho biết có tiền sẽ kiếm người yêu khác khiến hai giám khảo sững sờ, cười lăn.
Thí sinh nhanh chóng đính chính đó chỉ là nói giỡn và sẽ về tính chuyện hỏi cưới nếu cả hai thật sự yêu nhau. Khi Trấn Thành hỏi về mẹ của thí sinh, anh chàng rưng rưng nước mắt cho biết mẹ mình mất cách đây 8 năm. Thành Tâm sống cùng ông bà ngoại nhưng họ cũng đã mất, chỉ còn mình anh sống lẻ loi. Ngoài việc chạy xe ôm, Thành Tâm còn bương chải bằng đủ nghề cơ cực như lượm ve chai, móc bọc, xúc trùng chỉ. Anh cho biết kiếm được miếng ăn qua ngày là mình đủ mãn nguyện.
Sau những giây phút lắng đọng, Thành Tâm tiếp tục trò chuyện với lời lẽ hóm hỉnh làm cho Trấn Thành, Trường Giang “cười như được mùa”.
Clip tiết mục của Thanh Tâm:
Trấn Thành - Trường Giang - Tiến Luật 'quậy tưng' trong 'Thách thức danh hài' mùa thứ 4

Tuổi thơ mất mẹ, sống trong nghĩa trang của chàng xe ôm thi hài

 - Cuộc đời đầy biến cố của chàng xe ôm Nguyễn Thành Tâm xuất hiện ở tập 1 Thách thức danh hài mùa 4, đã khiến cho người xem không khỏi xúc động.

Tập 1 của chương trình Thách thức danh hài mùa 4 vừa phát sóng, với sự tham gia của 2 vị giám khảo Trường Giang - Trấn Thành và người dẫn chương trình - diễn viên hài Tiến Luật. Trong 6 thí sinh dự thi của tập 1, Nguyễn Thành Tâm là thí sinh gây nhiều chú ý cho khán giả bởi con người chân chất và hoàn cảnh sống khó khăn.
Thành Tâm sinh ra và lớn lên ở Cần Thơ với tuổi thơ không trọn vẹn. Mồ côi cha từ lúc lọt lòng, Thành Tâm sống cùng ông bà ngoại đã già yếu và người mẹ bệnh tật. Năm 15 tuổi, mẹ mất, cậu phải sống tạm bợ ở nghĩa trang cùng ông bà ngoại, vất vả kiếm từng bữa ăn qua ngày. Thế nhưng chỉ một thời gian sau, ông bà ngoại cũng bỏ cậu mà ra đi mãi mãi.
Tuổi thơ mất mẹ, sống trong nghĩa trang của chàng xe ôm thi hài
Thí sinh Thành Tâm gây chú ý với 2 danh hài cũng như người xem nhờ tính cách chân chất, thật thà.
Còn lại một mình, Thành Tâm ở đậu nhà người ta, bươn chải kiếm sống. Thành Tâm cho biết chỉ cần kiếm được bữa ăn qua ngày bằng sức lao động chân chính là đủ mãn nguyện. Lắm lúc nhìn gia đình người khác có bữa cơm đầm ấm mà cậu đau xé lòng, rơi nước mắt.
Lớn lên một chút, Thành Tâm chạy xe ôm vào mùa nắng, đến mùa vụ lại đi xúc trùng chỉ, thu nhập mỗi ngày dao động từ 70 - 100 nghìn đồng. Thành thuê được một căn phòng trọ nhỏ ở Hậu Giang, cuộc sống phần nào được cải thiện. Ước mơ lớn nhất của Thành Tâm chỉ là mở được một tiệm sửa xe, có vợ con và cuộc sống gia đình êm ấm. Có lẽ, chính những tháng ngày thiếu thốn tình thương gia đình khiến khao khát một mái ấm hạnh phúc ngày càng mãnh liệt.
Tuổi thơ mất mẹ, sống trong nghĩa trang của chàng xe ôm thi hài
Công việc mà lâu nay Thành Tâm vẫn làm đó là đi xúc trùng chỉ và chạy xe ôm.
Ước mơ về tương lai của Thành Tâm nhen nhóm từ tình yêu với một cô gái tên Trang. Cậu tiết lộ đã phải lòng Trang ngay khi được mời ăn bữa cơm gia đình ở nhà cô nàng. Bữa cơm gia đình mà bấy lâu ao ước bỗng chốc hóa sự thật, khiến Thành Tâm càng trăn trở về tương lai. Anh chàng quyết định đánh liều tham gia Thách thức danh hài, mong đoạt giải thưởng lớn để có vốn xây dựng cuộc đời.
Thành Tâm vừa cười, vừa tâm sự rằng cuộc đời của cậu chỉ toàn chuyện buồn nên muốn làm cho người khác vui vười. Cứ mỗi lần anh chàng tếu táo, làm mọi người xung quanh cười phá lên là Thành Tâm thích thú. Cậu nghĩ thầm vừa được làm điều mình thích, vừa gặp được thần tượng là Trấn Thành, thì tội gì mà không liều thử một lần.
Quyết định tham gia chương trình khiến chàng xe ôm chân chất mất ngủ cả tháng trời, suy nghĩ kịch bản để chọc cười 2 danh hài. Thành Tâm đặt cược tất cả, bán chiếc xe máy là phương tiện kiếm tiền, mượn nợ thêm 2 triệu đồng và còn… chia tay “tạm” bạn gái, một mình lên Sài Gòn đi thi.
Tuổi thơ mất mẹ, sống trong nghĩa trang của chàng xe ôm thi hài
Tham dự chương trình, hành trang của anh chàng chỉ là giỏ trái cây và một vài đạo cụ đơn sơ.
Anh chàng mong khi trở về với giải thưởng lớn, có thể nối lại tình xưa với cô nàng. Xa hơn nữa là có điều kiện hỏi cưới người thương. Hành trang của anh chàng chỉ là giỏ trái cây và một vài đạo cụ đơn sơ. Những thứ lớn nhất anh chàng mang theo chính là ước mơ, sự quyết tâm và niềm đam mê.
Bước lên sân khấu, anh chàng bỏ qua hết những bài bản mình đã lên kế hoạch sẵn, mặc dù khi diễn thử được nhiều người khen ngợi. Thành Tâm trộm nghĩ, Trấn Thành thích sự chân thành, nên quyết định chỉ diễn lại sự thật cuộc đời mình cùng chất giọng cà lăm, thật thà. Không ngờ, Trấn Thành và cả Trường Giang lại ấn tượng với cái thật đó, liên tiếp đưa Thành Tâm vào vòng trong.
Thành Tâm thú nhận anh bị tật nói lắp bắp từ khi còn nhỏ. Càng hồi hộp là anh chàng càng cà lăm, ăn nói hành động lọng cọng. Cậu cũng tự nhận thấy thế mạnh của bản thân là sự chân thật nên cứ thế phát huy.
Tuổi thơ mất mẹ, sống trong nghĩa trang của chàng xe ôm thi hài
Thành Tâm mong muốn mở được một tiệm sửa xe và có vợ con.
Nói về số tiền thưởng 40 triệu đồng nhận được từ chương trình, Thành Tâm chưa tính đến chuyện sử dụng như thế nào. Anh chàng còn đùa rằng mình “còn teen lắm”, tương lai còn dài để tìm ra thực sự mình muốn làm gì. Trước mắt, Thành Tâm sẽ gửi tiết kiệm hoặc nhờ người quen, tin tưởng giữ hộ rồi xin phụ việc ở một tiệm sửa xe để học nghề, mở tiệm sau này.
Số tiền không lớn nhưng cũng không hề nhỏ đối với bản thân nên Thành Tâm muốn có thời gian để sử dụng một cách ý nghĩa nhất. Về tương lai ngôi nhà và một đứa trẻ, Thành Tâm còn nhiều trăn trở vì không biết có ai chấp nhận gia cảnh của anh, chịu khổ cùng anh hay không. Tuy vậy, anh xe ôm miền Tây chân chất vẫn tin đến một ngày, anh cũng sẽ tìm được mái ấm hạnh phúc của riêng mình.
Lưu Hằng


  
Tâm xe ôm rơi nước mắt vì người phụ nữ không quen biết thương mình như em ruột

Cuộc sống này mà thiếu đi tình thương thì sẽ ra sao?

Thứ Tư, 09/07/2008 10:40 GMT+7

Đã bao giờ bạn tự đặt cho mình câu hỏi: "Cuộc sống này mà thiếu đi tình thương thì sẽ ra sao" chưa? Thật khó để tưởng tượng được câu trả lời sẽ ra sao. Nhà văn Nga Mắcxim Goócki từng có một câu nói nổi tiếng chứa đầy cảm xúc và đem lại cho ta nhiều suy nghĩ : "Nơi lạnh lẽo nhất thế giới không phải là Bắc Cực mà là nơi thiếu tình thương".
Về mặt địa lí, Bắc Cực là nơi lạnh lẽo nhất thế giới, quanh năm phủ đầy băng giá. Ấy vậy mà Mắcxim Goócki lại phủ nhận: "Nơi lạnh lẽo nhất thế giới không phải là Bắc Cực" để rồi khẳng định "mà là nơi thiếu tình thương’. Ông đã sử dụng phép chuyển nghĩa của từ "lạnh", mượn cái "lạnh" của tự nhiên để so sánh với cái lạnh trong lòng người, trong mối quan hệ giữa con người với con người, từ đó khẳng định vai trò quan trọng của tình thương. Tình thương là một thứ tình cảmkhông thể cân đo, đong đếm, mua bán được. Đó là sự đồng cảm, sẻ chia, quan tâm chăm sóc, chở che mà người này dành cho người khác. Nó là thứ tình cảm không biên giới, không phân biệt giàu nghèo, tuổi tác, màu da, giới tính. Tình thương được thể hiện dưới vô vàn hành động, là nhu cầu cấp thiết với con người như ăn ngủ; truyền cảm hứng, đem lại hạnh phúc cho mọi người. Tình thương là tất cả. Không có tình thương, con người sẽ trở nên nhỏ nhen ích kỉ, thế giới sẽ trở nên lạnh lẽo tàn nhẫn. Cuộc sống thiếu tình thương sẽ huỷ diệt mạng sống và nhân cách con người.
Có thể bạn không đồng ý với câu nói trên và những điều tôi vừa nêu ra. Vậy hãy thử tưởng tượng nhé : Bạn đứng ở Bắc Cực rét mướt, bên cạnh bạn là những người yêu thương nhất của mình đang nói cười vui vẻ thì liệu bạn có thấy lạnh như khi đứng một mình không?
Hoặc giả sử bạn ở nơi đất khách quê người, lúc giao thừa, thời điểm mà những người thân cùng ngồi quây quần bên nhau, xung quanh bạn hoàn toàn là những người xa lạ đang tay trong tay, không một ai mảy may chú ý tới bạn thì dù có đông đúc đến mấy, nhiệt độ tự nhiên có ấm áp đến mấy, liệu bạn có thể cảm thấy “ấm áp” nổi không? Cái lạnh xác thịt có thể bị xua tan đi chỉ với một ngọn lửa song ngọn lửa nào có thể làm ấm lại tâm hồn? Chỉ có thể là “ngọn lửa” của tình yêu thương mà thôi!

Con người không thể sống một mình, đơn giản là vì mỗi chúng ta đều có nhu cầu trao đổi tâm tư tình cảm. Từ thời xa xưa, khi mà con người còn ăn lông ở lỗ, lúc bấy giờ còn chưa có tiếng nói, họ đã biết thể hiện ngôn ngữ tình cảm qua những cử chỉ, hành động đơn giản. Thời gian trôi, con người ngày càng tiến bộ. Tình cảm trở nên muôn hình vạn trạng, những thông điệp thương yêu được chuyển tải qua những lời tỏ tình, chúc phúc, chia sẻ nỗi buồn đau mất mát hay qua những cái ôm, nụ hôn...
Chính tình yêu thương đã gắn kết con người lại với nhau. Trong gia đình, các thành viên yêu thương lẫn nhau, truyền cho nhau hơi ấm tình người, tạo nên một ngọn lửa nhỏ, nhiều ngọn lửa như vậy sẽ tạo nên một xa hội tràn đầy yêu thương, hạnh phúc, sưởi ấm một cộng đồng. Thiếu đi ngọn lửa ấy, con người sẽ trở nên cô đơn, cáu bẳn, dẫn tới thù hằn và cuối cùng là sự diệt vong cả về thể xác lẫn tâm hồn.
Hẳn những ai đã cắp sách đến trường đều không thể quên cái chết đầy chua xót của em bé bán diêm trong chuyện “Cô bé bán diêm” của Anđécxen. Sự ghẻ lạnh của người cha, sự thờ ơ của người qua đường chính là thủ phạm cướp đi sự sống của em chứ không phải giá lạnh. Đằng sau sự ra đi của cô bé, ta căm uất trước một người cha không đủ nhân cách làm bố, những kẻ qua đường vô tình, bạc bẽo, mất tính người.
Văn học nước ngoài là vậy, văn học Việt Nam cũng không thiếu ví dụ. Sự lạnh lùng, phi nhân tính của bọn quan lại, sai nha, của lũ buôn thịt bán người trong xã hội của “Truyện Kiều” đã vùi dập Kiều suốt 15 năm lưu lạc, tước đi quyền sống của nàng.
Sự thiếu thốn tình yêu thương không những cướp đi cuộc sống mà còn huỷ hoại cả nhân hình nhân tính của con người. Ai có thể quên nhân vật Chí Phèo của nhà văn Nam Cao. Sống trong cái xã hội toàn bọn mặt người dạ thú như Bá Kiến, Chí Phèo chẳng phải đã bị tàn phá cả bộ mặt lẫn nhân cách con người đó sao?
Viết để lên án những kẻ xấu xa cũng là một cách để các nhà văn thể hiện sự thương cảm của mình với các nhân vật trong truyện và những mảnh đời thật. Những câu văn của họ khơi dậy cảm xúc trong lòng độc giả, giúp ta thấu hiểu với nỗi khổ mà những con người bất hạnh phải chịu đựng để rồi thôi thúc ta đấu tranh bảo vệ tình yêu trong cuộc sống con người.
Ngoài văn học, còn có rất nhiều môn nghệ thuật khác như điện ảnh, thơ ca, hội họa... nói về tình yêu thương bởi nó là đề tài quá thiết yêu, phong phú, không bao giờ cạn. Ban nhạc The Beatles của Anh nổi tiếng toàn thế giới, được suy tôn là bất tử nhờ những lời ca, tiếng đàn chứa chan tình thương. Chính những câu hát như “Tất cả những gì bạn cần là tình yêu” (bài All you need is love) hay rất nhiều ca khúc bất hủ nữa đã làm say đắm tâm hồn biết bao thế hệ, để rồi cả thế giới âm nhạc tiếc nuối khi ban nhạc tan rã năm 1970.
Chắc ai trong chúng ta cũng biết tới bộ phim Titanic: Khi con tàu khổng lồ Titanic bị chìm dưới lòng Đại Tây Dương, đôi tình nhân trẻ chơi vơi lạc lõng giữa biển, chàng trai bị chết song cô gái thì vượt qua được các đếm kinh hoàng ấy và sống một cuộc đời tốt đẹp nhờ những lời an ủi và tình yêu của chàng trai. Tất nhiên mối tình đó chỉ là hư cấu nhưng chúng ta có thể nhận thấy rõ thông điệp của đạo diễn lồng vào câu chuyện: Tình thương có thể san sẻ mọi khó khăn, tạo ra sức mạnh để con người có thể vượt qua mọi gian lao trở ngại, vững niềm tin yêu vào cuộc sống.

Trong cuộc sống hiện tại, con người nhiều khi quá bận rộn mà quên đi gia đình, bạn bè người thân. Họ chăm chỉ như những con ong thợ, mải miết đuổi theo tiếng gọi của đồng tiền mà quên đi nhân tố hạt nhân làm nên hạnh phúc. Đã bao nhiêu lần tôi phẫn uất khi đọc những bài báo nói về những đứa trẻ mắc bệnh tự kỉ do thiếu sự săn sóc dạy dỗ của cha mẹ, về những cụ già cô đơn trong những viện dưỡng lão cao cấp, được ô-sin chăm nom cả ngày song không bao giờ nhận được lấy một lời thăm hỏi của con cái.
Thật đau lòng khi ra đường, ta bắt gặp hình ảnh những cụ già tóc bạc trắng, những đứa trẻ lấm lem thiếu ăn thiếu mặc phải đi ăn xin. Nhưng may thay đó chỉ là một phần hình ảnh đáng tiếc của xã hội hôm nay. Đại đa số mọi người đều biết sống yêu thương chan hoà, chia sẻ. Mỗi khi có nơi nào đó bị thiên tai thảm họa, cả nước đóng góp, ủng hộ với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, “thương người như thể thương thân”, “một miếng khi đói bằng một gói khi no”.
Khi 2 chiếc máy bay đâm vào tháp đôi ở New York ngày 11/9/2001, một trong những ngày đen tối nhất lịch sử thế giới hiện đại, khi mà những hành khách dũng cảm đều biết rằng mình đã cầm chắc cái chết, họ đã gọi điện, gửi tin nhắn cho người thân. KHÔNG có lấy 1 từ nào trong số đó chứa đựng sự hận thù, căm ghét. Tất cả đều là những thông điệp yêu thương, chúc phúc, xin lỗi về những lỗi lầm mà họ đã gây ra. Ngay ngày hôm sau, hàng triệu lời động viên, an ủi từ khắp thế giới đã được chuyển tới gia đình của nạn nhân.
 
Cuộc sống là nhà trường lớn nhất, nơi mà bài học về tình thương vô giá đi thẳng vào tim.
 
Lý Quốc Thịnh (Hà Nội)

10 sự thật khiến bạn nhận ra cuộc sống này tươi đẹp và đáng sống biết bao

16-08-2018 - 19:57 PM | Sống
10 sự thật khiến bạn nhận ra cuộc sống này tươi đẹp và đáng sống biết bao

Đây là một bài viết đơn giản nhắc bạn nhớ tới những điều tốt đẹp trong cuộc sống giúp cải thiện tâm trạng của một ngày tẻ nhạt. Hãy nghĩ tới những điều này trước khi bạn muốn từ bỏ.

1. Bạn chỉ có một cuộc đời để sống
Cuộc đời sẽ không có nút khởi động lại đâu. Bạn không thể thay đổi quá khứ. Tất cả những gì có thể làm là tiếp tục cố gắng vì cuộc đời bạn sẽ không kéo dài mãi mãi.
Đó là lí do vì sao bạn không nên lo lắng khi bị từ chối hay gặp thất bại. Tất cả chúng ta đều chỉ có một cơ hội sống nên hãy thử những điều khác biệt. Khi bạn nhận ra rằng cuộc đời không phải là mãi mãi, bạn sẽ thôi cảm thấy hối tiếc và tiếp tục cuộc sống của mình.
2. Câu trả lời cho mọi vấn đề luôn có sẵn trong mỗi người
10 sự thật khiến bạn nhận ra cuộc sống này tươi đẹp và đáng sống biết bao - Ảnh 1.
Mọi người rơi vào ảo giác rằng họ đang quên mất điều gì đó. Không đâu! “Câu trả lời mà bạn cần thường đến từ các trải nghiệm và bạn đã biết cách giải quyết cho vấn đề của mình rồi. Nhưng điều khó khăn là trong khi bạn biết giải pháp, bạn vẫn không có ý định chấp nhận nó”.
Các giải pháp vẫn nằm trong đầu bạn dù bạn có nhận ra nó hay không. Chỉ đến khi bạn suy ngẫm thật sâu xa, hít một hơi thật dài, câu trả lời vẫn mới xuất hiện.
3. Nghề nghiệp không định nghĩa con người bạn
Bản thân chúng ta có ý nghĩa nhiều hơn nghề nghiệp của mình. Bạn là ai và cách bạn đối xử với mọi người luôn quan trọng hơn việc bạn làm công việc gì.
Mọi người thường đánh giá người khác qua công việc mà bạn làm hoặc số tiền bạn kiếm được. Nhưng rõ rằng, khi chúng ta qua đời, sẽ chẳng ai còn nhớ đến những điều đó. Mọi người chỉ nhớ bạn là ai và bạn khiến mọi người cảm thấy thế nào mà thôi.
4. Ai cũng có thể trở thành người hùng của chính mình
Làm ơn đừng dùng cả đời mình để tôn thờ những anh hùng. Bất kể đó là ai, vì bạn cũng có thể trở thành một người như vậy.
Hầu hết người hùng của bạn đều đến từ những nơi tăm tối nhất và chịu đựng được những thử thách khó khăn nhất – có thể đó là lí do họ trở thành anh hùng trong mắt bạn.
5. Chỉ một người cũng có thể thay đổi thế giới
Sự thay đổi luôn bắt đầu từ một người. Bạn có tiếng nói và đó là tất cả những gì bạn cần để bắt đầu sự thay đổi. Tuy nhiên, thay đổi nào cũng tốn thời gian. Nếu bạn gặp phải khó khăn và quyết định thay đổi bản thân trong một vài năm, bạn cũng có thể thay đổi được thế giới.
Hầu hết những người thay đổi thế giới đều chưa từng nghĩ chính xác họ sẽ làm gì. Hãy tìm kiếm sự thay đổi và lên tiếng đi.
10 sự thật khiến bạn nhận ra cuộc sống này tươi đẹp và đáng sống biết bao - Ảnh 2.
6. Bạn là duy nhất trên đời
Đó là lí do vì sao bạn cần ngưng so sánh bản thân với người khác. Bạn là độc nhất và đó là lí do mọi người yêu quý bạn. Đừng sống vì ước mơ của người khác. Hãy tận hưởng cuộc đời này theo cách của bạn, theo đuổi ước mơ của bạn.
Có thể, bạn sẽ phải thử rất nhiều lần mới có được một thành công nhỏ.
Có thể, bạn sẽ chưa xây dựng được một công ty nào đến tận năm 60 tuổi.
Có thể, bạn sẽ mặc cùng một kiểu quần áo trong suốt một thời gian dài vì không thích mất thời gian lựa chọn...
Tất cả đều là quyết định của bạn. Khi bạn nhận ra là mọi thứ đều nằm trong tay mình, bạn sẽ thấy sự tươi đẹp của cuộc sống mà trước đây bạn không thấy được.
7. Sự đơn giản không có gì sai
Đôi khi sống đơn giản lại không được coi trọng. Sống đơn giản nghĩa là bạn có thể dễ dàng tìm thấy ý nghĩa cuộc sống hơn rất nhiều. Khi sự lựa chọn ít đi, sự tập trung cũng trở nên sâu sắc hơn. Không có gì khác biệt ngoài sự cố gắng và sự đơn giản giúp bạn tăng thêm động lực.
Phức tạp mang tới sự phiền phức. Đơn giản mang tới sự rõ ràng. Đừng bao giờ đánh giá thấp cuộc sống đơn giản.
8. Hãy vui mừng vì mỗi ngày được sống
Mỗi sáng thức dậy, hãy cảm ơn cuộc đời vì bạn lại có thêm một ngày nữa để sống và yêu thương cuộc đời. Hãy cảm ơn vì bạn khỏe mạnh và không phải nằm trong bệnh viện chết dần chết mòn vì bệnh tật. Cuộc sống của bạn vẫn còn tươi đẹp lắm.
Hãy biết nhận sai và xin lỗi để cuộc sống bớt đi những căng thẳng. Các vấn đề lớn đều bắt đầu vì một bên không thừa nhận mình sai. Nói lời xin lỗi làm tổn thương cái tôi của bạn, nhưng sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề. Bạn có thể sống chung với mâu thuẫn trong sự căng thẳng, hoặc có thể học cách nói lời xin lỗi và có cuộc sống thảnh thơi.
9. Một dòng tin nhắn có thể rất có ý nghĩa
Chúng ta đều đang sống chung với những vấn đề mà chính chúng ta cũng nhận ra. Một dòng tin nhắn gửi tới một người quen hoặc người bạn yêu thương cũng có thể tạo ra điều khác biệt. Hãy nghĩ đến việc bạn sẽ được an ủi thế nào nếu nhận được một lời quan tâm từ người bạn trong lúc mệt mỏi, cô đơn nhất. Một chút quan tâm và tử tế cũng có thể "cứu vớt" một ngày tồi tệ của ai đó, hãy cầm điện thoại lên và soạn tin nhắn cho một người mà bạn nghĩ đến...
10. Bạn luôn có thể làm lại từ đầu
10 sự thật khiến bạn nhận ra cuộc sống này tươi đẹp và đáng sống biết bao - Ảnh 3.
Nếu mọi thứ không ra sao cả, vẫn ổn thôi. Bạn luôn có cơ hội thứ hai mà.
Không cần quá để tâm tới một thất bại. Hãy làm lại, tự rút ra bài học và cố gắng nhiều hơn 1% so với lần trước. Nếu kiên nhẫn tiến lên, bạn nhất định sẽ đạt được mục tiêu thôi.
Khởi đầu thất bại chính là dấu hiệu bạn đang tiến bộ đấy. “Không ai giành được giải Oscar trong bộ phim đầu tiên của mình cả", vì thế, hãy cố gắng thêm lần nữa...
Minh Ngọc
Theo Thời đại/Tổng hợp
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét