Chủ Nhật, 7 tháng 10, 2018

ĐẠI GIA, NGÀI LÀ AI? 5

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Giải Mã BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG của người Mỹ

Triệu phú "hào phóng" tặng siêu xe và triệu USD cho người lạ



Vụ việc đang trở thành đề tại nóng hổi tại Manhattan, New York khi em trai của triệu phú này là Lawrence Horan, 40 tuổi, đang đệ đơn lên tòa để kiện ngân hàng Bank of America, đơn vị quản lý tài khoản của ông Jeffrey vì đã không có hành động kiểm soát, dù biết rõ khách hàng có vấn đề về tâm thần.
Hình ảnh Triệu phú hào phóng tặng siêu xe và triệu USD cho người lạ số 1
Chiếc Lamborghini có giá 460.000 USD
Theo hồ sơ của vụ án, ông Horan, 43 tuổi, đã bị tổn thương thần kinh sau tai nạn trực thăng kinh hoàng năm 2001, khi ông đang trên đường về nhà sau khi xem một trận bóng rổ.
Bệnh tình của ông Horan nặng đến mức ông bị buộc phải nhập viện trước khi tặng những món quà hào phóng quá mức cho những người xa lạ, luật sư của ông Lawrence khẳng định. Đáng chú ý là bên nguyên cho rằng sự hào phóng bất thường của ông đã bị các nhân viên ngân hàng phớt lờ, khiến tài khoản của ông bị mất hàng triệu USD trong năm 2010.
Hiện em trai ông đã đề nghị tòa án tối cao Manhattan buộc hai người được nhận quà bồi thường thiệt hại 4 triệu USD. Những người này bao gồm một chủ công ty tư vấn, thiết kế nội thất tại New Jersey có tên Alex Gershkovich và một phụ nữ đến từ khu vực Queens của New York có tên Elizabeth Ortiz.
Trước đó ông Gershkovich đã được “tặng” một chiếc siêu xe Lamborghini có giá 460.000 USD cùng 600.000 USD tiền mặt. Còn bà Ortiz được nhận một chiếc Mercedes-Benz giá 72.000 USD cùng 300.000 USD tiền mặt.
Theo đơn kiện, ông Gershkovich đã đòi ông Jeffrey Horan trả mức phí 600.000 USD cho các tủ bếp mới và những công việc chưa từng được thực hiện tại căn hộ của vị triệu phú.
Hình ảnh Triệu phú hào phóng tặng siêu xe và triệu USD cho người lạ số 2
Chiếc Mercedes-Benz được “tặng” cho một phụ nữ xa lạ
Ngoài ra, nguyên đơn cũng yêu cầu ngân hàng Bank of America và công ty tài chính Merrill Lynch bồi thường thiệt hại và tiền vì đã có sai sót trong quản lý tài sản của ông Jeffrey.
“Lối hành xử lạ lùng, thiếu logic và tự hủy hoại bản thân” của ông ấy đã diễn ra mà các nhân viên của Bank of America không hề chú ý, dù họ vẫn tiếp tục thu những mức phí ngất ngưởng để quản lý tiền cho ông ấy, đơn kiện khẳng định.
Thanh Tùng

Cận cảnh núi tiền 1,5 tấn của tỉ phú Trung 

Quốc

Tỉ phú Chen Guangbiao đã giới thiệu núi tiền có giá trị 100 triệu tệ (hơn 334 tỷ đồng). Núi tiền nặng 1,5 tấn này được tỉ phú hứa trao cho nhà sáng tạo trẻ đạt giải nhất theo tiêu chí của ông.
Hình ảnh Cận cảnh núi tiền 1,5 tấn của tỉ phú Trung Quốc số 1Cận cảnh "núi tiền" nặng 1,5 tấn của tỷ phú Chen
Hình ảnh Cận cảnh núi tiền 1,5 tấn của tỉ phú Trung Quốc số 2
"Núi tiền" gồm 330 tờ 100 tệ, có tổng giá trị 100 triệu tệ (hơn 334 tỷ đồng).
Hình ảnh Cận cảnh núi tiền 1,5 tấn của tỉ phú Trung Quốc số 3

Hình ảnh Cận cảnh núi tiền 1,5 tấn của tỉ phú Trung Quốc số 4
Ngoài tiền mặt, biệt thự rộng hàng trăm m2 sẽ là phần thưởng tỷ phú dành cho những ứng viên trẻ có bằng sáng chế, phát minh.
Hình ảnh Cận cảnh núi tiền 1,5 tấn của tỉ phú Trung Quốc số 5
Hoạt động từ thiện của tỷ phú Chen luôn làm dấy lên 2 luồng ý kiến trái chiều khen và chê.
Theo VTCNguồn : Dân Việt

Kế hoạch hôn tính sao hỏa của các tỉ phú

ANTĐ - Elon Musk, một tỉ phú người Mỹ và là đồng sáng lập viên của SpaceX, tuyên bố đang phát triển một loại động cơ tên lửa được thiết kế cho các chuyến bay lên sao hỏa. 
Thứ tư 05/12/2012 17:18
Theo tính toán của ông thì chi phí cho mỗi lần đưa một “người khai hoang” đến hành tinh đỏ sẽ tốn khoảng nửa triệu đô-la Mỹ. Những “người sao hỏa” tương lai sẽ chịu toàn bộ chi phí cho chuyến đi.
“Giá vé sẽ đủ thấp để phần lớn những người ở các nước phát triển tầm 45 tuổi có đủ khả năng chi trả được”, Musk tuyên bố tại một hội thảo của Hội khoa học vũ trụ Hoàng gia (Anh). Giá vé 500.000 USD tương đương một ngôi nhà ở California.
Trong khi đó, các số liệu cho thấy đa số người Mỹ không có khả năng tiết kiệm được số tiền trên khi họ đến 45 tuổi. Hơn nữa, mức thu nhập trung bình của các hộ gia đình Mỹ đã không tăng tính từ năm 1975. Thậm chí ở những nước phát triển thì cũng sẽ không có nhiều người sẵn sàng để đi “thôn tính” hỏa tinh. Độ tuổi trung bình đó cũng không phải là phù hợp nhất để trở thành “nhà du hành”. Ở độ tuổi 45, cơ thể không còn dễ dàng đi vào không gian và thích nghi với những điều kiện không mấy dễ chịu ở một hành tinh khác.
Tuy nhiên, Musk có ý tưởng riêng về vấn đề này: “Chúng ta hãy tính toán từ khởi đầu của quá trình khai phá này, bắt đầu chỉ có một trong số 100.000 người sẵn sàng trả tiền cho một vé đi sao hỏa. Rất có khả năng dân số khi đó đã lên tới 8 tỉ người. Như vậy, chúng ta có khoảng 80.000 người khai phá tiềm năng sẵn sàng mua số vé trị giá lên tới 40 tỉ USD. Số tiền này đủ để xây dựng một thuộc địa đầu tiên trên sao hỏa với quy mô bằng một thành phố nhỏ trên trái đất. Cơ sở hạ tầng cơ bản trên sao hỏa sẽ phải được chuẩn bị, song chi phí cho việc này sẽ thấp hơn so với việc vận chuyển người lên".
Hình ảnh Kế hoạch 	hôn tính sao hỏa của các tỉ phú số 1
Việc đưa những “người khai hoang” lên sao hỏa cho đến giờ vẫn luôn là một nhiệm vụ đầy thử thách. Thậm chí một tàu không gian tên lửa cỡ như Falcon-9 cũng khó lòng thực hiện được nhiệm vụ này. Hiện SpaceX đang phát triển một tàu không gian có tên MCT (Mars Colony Transport). Con tàu này chạy bằng động cơ khí metan chu trình kín.
Không giống Falcon-9, trong các động cơ được sử dụng trong động cơ mới, khí sẽ không thải ra môi trường, mà lại được đưa trở lại buồng đốt, nhờ đó tăng hiệu suất cho động cơ. Không những thế, khí metan rẻ hơn nhiều so với hydro, việc này rất quan trọng khi phải bay thường xuyên. Metan cũng dễ dàng lưu trữ ở nhiệt độ cao trong khi ở nhiệt độ này hydro lỏng có thể làm cho các bình chứa nhiên liệu trở nên giòn.
Vấn đề quan trọng nhất là metan không phải được lấy từ trái đất mà nó có thể lấy trực tiếp từ sao hỏa bằng cách sử dụng vi khuẩn kị khí trên mặt đất và những chất nền có sẵn. Theo lý thuyết, hydro cũng có thể sản xuất được trên sao hỏa, nhưng vì khả năng này chỉ có thể xảy ra trong quá trình điện phân nước có trên sao hỏa dưới lớp cát đang ở dạng băng, quá trình này sẽ phức tạp và tốn năng lượng hơn nhiều.
Cũng theo Elon Musk, việc sử dụng một con tàu có khả năng “tái sử dụng” để trở về trái đất trong giai đoạn khai phá đầu tiên là không khả thi vì khoảng cách giữa trái đất và sao hỏa là thay đổi liên tục. Chuyến tàu đầu tiên sẽ không chuyên chở được nhiều người. phần lớn các khoang được dành cho vật liệu xây dựng nhà vòm điều áp làm nơi trú ngụ cho người, để cây cối và phân bón. Họ hi vọng có thể mang thêm những nguồn cung cấp oxy và nước. Nước cũng là chất chống phóng xạ ở hành tinh đỏ vốn cao hơn trên trái đất.
Ý tưởng này nói chung là tương đối khả thi. Vấn đề là khả năng tìm được 80.000 người sẵn sàng là những người tiên phong chinh phục hành tinh xa xôi hay không và tất nhiên còn là tiền, kèm theo nào là các chuyên gia khoa học kỹ thuật, giáo viên, bác sĩ, nhà tâm lý học và thậm chí là nhân công.
Để đáp ứng được yêu cầu trong một loạt các vấn đề đó cần phải có một biện pháp đưa người lên rẻ hơn, giá vé cho một chuyến lên sao hỏa cũng không thể là nửa triệu đô-la như thế. Cho đến nay chưa người nào trong giới lắm tiền nhiều của vội vã đầu tư vào dự án siêu đắt đỏ này.

Tân Vũ
Theo Pravda
Nguồn : ANTĐ

Những điều “điên rồ” nhất mà các tỷ phú từng 

làm với tiền của mình

Dân trí Với khối tài sản khổng lồ mà mình đang sở hữu, các tỷ phú hàng đầu thế giới có thể thoải mái “đốt tiền” vào những việc làm “không giống ai” như: mua một công ty chỉ để sa thải CEO, thuê người... bắt ruồi hay thậm chí là phục dựng lại con tàu Titanic huyền thoại!

Warren Buffett - Mua cả một công ty để sa thải CEO
Được biết đến như là một trong những tỷ phú có lối sống giản dị và tối giản nhất nhưng không vì thế mà “già gân” Warren Buffett thiếu đi những pha đốt tiền một cách khó hiểu. Điển hình nhất chính là việc nhà đầu tư nổi tiếng chỉ sử dụng một chiếc điện thoại nắp gập cổ lỗ sĩ này lại mạnh tay chi hàng chục triệu USD để mua lại một trong những công ty lớn nhất của chính mình - Berkshire Hathaway chỉ với mục đích duy nhất là... sa thải CEO lúc bấy giờ của công ty này.
Clive Palmer - khủng long và tàu Titanic
Trùm khai khoáng người Úc là một fan bự của bộ phim “Công viên kỷ Jura”. Ông từng có ước mơ hồi sinh lại những công viên khủng long từ thời tiền sử. Tuy nhiên sau khi biết đây là việc làm bất khả thi, tỷ phú này không những không khép lại giấc mơ mà thậm chí còn tiếp tục chi một “núi tiền” cho nó bằng cách xây dựng hơn 100 mô hình khủng long biết cử động ngay trong sân golf của mình.
Chưa dừng lại ở đó Palmer còn xây dựng một con tàu Titanic thứ hai với thiết kế không khác gì bản chính. Tuy nhiên con tàu này vẫn đang trong quá trình hoàn thiện và dự kiến đến năm 2018 nó mới có thể được hạ thủy.
Hoàng tử Alwaleed bin Talal - Sắm Airbus A380 làm máy bay riêng
Là hoàng tử của Ả rập Xêut với khối tài sản khổng lồ lên đến hơn 20 tỷ USD, vị hoàng thân này cũng nổi tiếng với những thương vụ “chơi ngông” khó tưởng tượng. Ngoài các khu siêu biệt thự, bộ sưu tập trang sức đắt giá hay gara xe khủng, điều mà hoàng tử Alwaleed bin Talal , khiến dư luận phải kinh ngạc nhất chính là việc bỏ ra 400 triệu USD để sắm một chiếc Airbus A380 (chiếc máy bay thương mại lớn và đắt nhất thế giới) để làm chuyên cơ riêng.
Chưa dừng lại ở đó, đại gia Trung Đông này thậm chí còn bỏ ra số tiền lớn hơn nhiều giá trị của chiếc máy bay nhằm tân trang và dát vàng nội thất với mục đích chính là biến nó thành một “cung điện biết bay”.
CEO của Amazon, Jeff Bezos - Xây dựng tháp đồng hồ
Ngoài việc nổi danh với sự khắt khe dành cho nhân viên, CEO của Amazon, trang thương mại điện tử lớn nhất thế giới- Jeff Bezos còn được biết đến bởi thú tiêu tiền lạ đời của mình. Mới đây nhất chính là việc vị tỷ phú này chi một số tiền khổng lồ để xây dựng tháp đồng hồ cao 61 mét trên đỉnh ngọn núi gần nhà và đặt tên nó là “Đồng hồ 10.000 năm”. Thậm chí, nó còn sở hữu cả một bệ phóng tên lửa của riêng mình.
Howard Hughes - Thuê người... bắt ruồi
Mặc dù là một tỷ phú thuộc thế hệ trước nhưng độ chơi “ngông” của Howard Hughes vẫn không hề kém cạnh các đại gia của thế kỷ 21. Nhà tài phiệt người Mỹ này có rất nhiều sở thích và cách tiêu tiền “kỳ quặc” ít ai sánh bằng.
Được biết, Hughes từng thuê một đội ngũ với công việc duy nhất là bắt ruồi trong khu biệt thự của mình. Hughes còn yêu cầu các nhân viên của khách sạn Beverly Hills đặt những phần bít tết ở các thân cây quanh khuôn viên khách sạn để ông có thể ăn chúng trong khi đang tản bộ. Chưa dừng lại ở đó, thương nhân giàu có này còn mua lại một đài truyền hình chỉ để có thể xem những bộ phim mình yêu thích nhất vào bất cứ thời điểm nào.
Hải Phong
Theo Therichest

Thú chơi ngông bậc nhất của giới siêu giàu thế giới

Trong khi một số triệu phú hay tỷ phú đôla lựa chọn cách sống đơn giản, tập trung cho công việc thì một số lại chọn cách sống tận hưởng, đi du lịch, làm những việc yêu thích.
12. Xây riêng một thành phố nổi
Thu choi ngong bac nhat cua gioi sieu giau the gioi hinh anh 1
Peter Thiel, một nhà đầu tư đã trở nên giàu có nhờ đổ tiền vào các trang web như PayPal và Facebook, đang tiếp tục đầu tư rất nhiều tiền vào Viện Seasteading -  tổ chức đang nỗ lực để tạo ra những thành phố nổi khổng lồ thuộc sở hữu tư nhân, hoạt đọng tương tự như cách các dàn khoan dầu khí vận hành. Thậm chí, kế hoạch không tưởng này còn mong muốn tạo ra một thành phố như một quốc gia riêng, không chịu sự chi phối của pháp luật nước sở tại. Điều này đồng nghĩa với việc thành phố sẽ tồn tại hoàn toàn tự do mà không một chính phủ nào có thể can thiệp hoặc gây ảnh hưởng.
11. Thuê ca sĩ về hát riêng
Thu choi ngong bac nhat cua gioi sieu giau the gioi hinh anh 2
Ngoài việc tung ra các sản phẩm âm nhạc như album hay đĩa đơn, tham gia các chương trình ca nhạc, tổ chức các liveshow, ngày nay nhiều ca sĩ sẵn sàng nhận lời mời biểu diễn cho một số cá nhân giàu có có nhu cầu.
Những nghệ sĩ nổi tiếng như Amy Winehouse, Tom Jones hay Beyonce đã được trả hàng triệu đô la nhờ nhận lời biểu diễn riêng cho một số người hâm mộ giàu có.
10. Xây tòa nhà chọc trời để ở
Thu choi ngong bac nhat cua gioi sieu giau the gioi hinh anh 3
Doanh nhân giàu nhất Ấn Độ, Mukesh Ambani thậm chí đã xây hẳn cho mình một cao ốc tư nhân để ở tại phía Nam thủ đô Mumbai. Không khó để nhận ra tòa nhà này giữa không gian thành phố bởi nó cao tới 27 tầng và có kết cấu khá độc đáo. Đó là chưa kể đến câu lạc bộ sức khỏe, bể bơi, rạp chiếu phim và cơ sở y tế riêng cho gia đình ở bên trong.
Với một chi phí 1 tỷ USD để xây dựng, nó được xem là ngôi nhà đắt nhất thế giới. Đó là chưa tính đến chi phí được trả cho 600 nhân viên toàn thời gian làm công tác bảo trì và dọn dẹp trong tòa nhà.
9. Sở hữu một đội đua công thức 1 riêng
Thu choi ngong bac nhat cua gioi sieu giau the gioi hinh anh 4
Ross Brawn đã kiếm được phần lớn tài sản nhờ đầu tư và làm việc tại Ferarri cũng như trong một đội đua công thức 1. Nhờ vậy ông đã có thể mua được đội đua của Honda vào năm 2009.
Người ta ước tính rằng chi phí cho một đội đua công thức 1 sẽ ngốn hết 100 triệu mỗi năm và có thể nhiều hơn.
Do đó, sau khi giành chức vô địch thế giới năm đó, Brawn đã bán đội của ông cho Mercedes Benz với giá khoảng 170 triệu USD và vẫn vẫn tham gia nhóm Principle một số mùa giải trước khi nghỉ hưu.
8. Thuê hẳn một quốc gia
Thu choi ngong bac nhat cua gioi sieu giau the gioi hinh anh 5
Với người bình thường chỉ cần thuê một khách sạn sang trọng hoặc một nhà khách hoàn hảo ở một địa điểm lý tưởng là đã có một kỳ nghỉ đáng nhớ. Nhưng đối với những người “thừa tiền”, họ có thể thuê cả một đất nước. Chẳng hạn, công quốc Liechtenstein bắt đầu từ năm 2011 đã cho ra đời dịch vụ cho thuê cả đất nước với giá 70.000 USD một đêm.
Cái giá này không chỉ cho phép người thuê được mang theo 150 khách mà còn cho phép điều chỉnh tên một số đường phố theo tên người thuê cũng như có đồng tiền tạm thời mang hình ảnh người thuê. Ngoài ra, người thuê còn được quyền chỉ huy lực lượng cảnh sát địa phương, nếm rượu vang với người đứng đầu nhà nước và bàn về một số vấn đề của đất nước.
7. Giúp đỡ nhiều người trên thế giới
Thu choi ngong bac nhat cua gioi sieu giau the gioi hinh anh 6
Trong khi phần lớn người giàu có dành tiền cho các thú vui của bản thân vẫn có một số tỷ phú sẵn sàng bỏ tiền để giúp đỡ nhiều người hơn trên thế giới.
Hai tỷ phú hảo tâm nhất thế giới là Bill Gates và Warren Buffett đã cam kết cho đi hơn 50 tỷ USD cho các tổ chức từ thiện và các quỹ. Số tiền này sẽ được dành cho những nỗ lực cải thiện giáo dục ở các nước đang phát triển, các giải pháp y tế mới, cải thiện dịch vụ và thậm chí hướng tới loại trừ các căn bệnh hiểm nghèo thông qua các chương trình tiêm chủng.
6. Có cây ATM riêng
Thu choi ngong bac nhat cua gioi sieu giau the gioi hinh anh 7
Đi đến ngân hàng hoặc tìm máy ATM gần nhất để rút tiền có thể gây bực bội và lãng phí thời gian, đặc biệt là nếu bạn cần tiền trong khi ở nhà. Đó là nguyên nhân mà vận động viên bóng rổ DeShawn Stevenson đã yêu cầu có một cây ATM ngay trong nhà bếp. Hình ảnh trên được Stevenson chia sẻ trên Instagram vào năm 2012.
Stevenson kiếm được hàng chục triệu đô la mỗi năm từ tiền lương và tiền tài trợ. Vận động viên này đã yêu cầu cây ATM phải có đầy khoảng 20.000 USD để đủ dùng trong 2 tháng. Chi phí để duy trì cây ATM này khoảng 4,5 USD/năm.
5. Khám phá đáy đại dương
Thu choi ngong bac nhat cua gioi sieu giau the gioi hinh anh 8
Ngoài đam mê với điện ảnh và tạo ra những bộ phim nổi tiếng tại Hollywood như Titanic và Avatar, đạo diễn James Cameron còn được biết đến là người rất thích khám phá đáy đại dương.
Sau chuyến đi thực tế quan sát con tàu đắm dưới đáy đại dương khi ông quay Titanic, Cameron đã bị cuốn hút bởi sở thích lặn biển và từ đó ông đã đầu tư khá nhiều tiền để nghiên cứu các tàu ngầm lặn biển công nghệ mới, mà đỉnh cao là việc tạo ra Deepsea Challenger.
Tàu ngầm Deepsea Challenger là một thành tựu xuất sắc, giúp các nhà thám hiểm có thể lặn xuống phần sâu nhất của đáy đại dương ở độ sâu hơn 11km so với mặt nước biển.
4. Tạo ra một tòa nhà ngầm sang trọng
Thu choi ngong bac nhat cua gioi sieu giau the gioi hinh anh 9
Dựa trên những bệ phóng tên lửa đã có từ thời Chiến Tranh Lạnh một công ty bất động sản của Mỹ đã tạo ra những ngôi nhà dưới lòng đất trị giá 7 triệu USD cho những người giàu thích trải nghiệm cảm giác mới lạ và lo sợ những vụ nổ bom hạt nhân.
Ngôi nhà này nằm ở độ sâu khoảng hơn 53m dưới lòng đất và có những bức tường bê tông dày gần 2,8m để bảo vệ khỏi bom và các thiên tai khác. Trong mỗi ngôi nhà sẽ có một bể bơi riêng, rạp chiếu phim và một kho thực phẩm dự trữ cho 5 năm.
3. Ăn nấm cục trắng (White Truffle) với giá 95.000 USD
Thu choi ngong bac nhat cua gioi sieu giau the gioi hinh anh 10
Nấm cục trắng vốn là một thực phẩm xa xỉ nhất thế giới, thậm chí một cục nấm trắng cực hiếm được tìm thấy ở vùng Alba, Ý còn được bán với giá không ai ngờ tới.
Tỷ phú người Nga, Vladimir Potanin đã mua nó từ nhà hàng Nello, New York vào năm 2013 với giá 95.000 USD. Tỷ phú Potanin được biết đến với khối tài sản khoảng 14 tỷ USD nhờ kiểm soát một lượng lớn nickel tại Nga.
2. Du lịch không gian
Thu choi ngong bac nhat cua gioi sieu giau the gioi hinh anh 11
Richard Branson, với công ty Virgin Galactic của ông, hiện đang làm việc để biến giấc mơ du lịch không gian của nhiều người thành hiện thực. Tuy nhiên, cái giá để có thể tham gia một chuyến đi chắc chắn sẽ không hề rẻ.
Triệu phú người Mỹ Dennis Tito từng phải chi tới 20 triệu USD để có được một chỗ ngồi trên con tàu vũ trụ Soyuz của Nga.
Tuy nhiên, công ty của Branson trong một vài năm trở lại đây đã tiếp thị giá để tham gia một chuyến du hành không gian của hãng là 250.000 USD. Đây vẫn là cái giá quá cao so với nhiều người nhưng công ty này cho biết đã có tới 600 người đăng ký tham gia.
1. Xây dựng một công viên khủng long
Thu choi ngong bac nhat cua gioi sieu giau the gioi hinh anh 12
Tỷ phú lập dị người Australia Clive Palmer đang lên kế hoạch biến Palmer Coolum Resort thành một công viên khủng long. Lý do được đưa ra là ông muốn dành số tiền ông kiếm được để làm một cái gì đó to tát trước khi ông qua đời.
Sử dụng hơn một trăm robot tự động được sản xuất ở Trung Quốc, Palmer muốn biến một phần khu nghỉ mát của ông thành công viên khủng long giống như trong phim “Jurassic Park”. Một số mô hình khủng long thậm chí nặng tới cả tấn và cao tới hơn 6m.
Ngoài ra, Palmer đang có kế hoạch sử dụng khối tài sản khổng lồ của ông để tài trợ cho việc nhân bản một con khủng long thực tế cũng như xây dựng một bản sao chính xác của con tàu Titanic sẽ được hoàn thành vào năm 2016.
http://bizlive.vn/song/thu-choi-ngong-bac-nhat-cua-gioi-sieu-giau-the-gioi-693210.html
Theo Đinh Thơm / Diễn đàn đầu tư

Tỷ phú chơi ngông Richard Branson: ‘Đừng tốn thời gian hòa đồng với đám đông’

authorLinh Lê (Theo CNBC) Chủ Nhật, ngày 14/01/2018 04:55 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Nhiều người cảm thấy sợ hãi khi có tư duy tách biệt với những người xung quanh. Nhưng theo tỷ phú Richard Branson, thay vì lo lắng, hãy tận dụng thời gian để tạo dựng con đường riêng của chính mình.   

Tỷ phú Richard Branson từng chia sẻ: “Tôi không bao giờ hài lòng với bất cứ khuôn khổ nào. Điều đó giúp tôi làm tốt các công việc kinh doanh hơn. Sự sáng tạo không đến với những cá nhân ưa thoải mái và làm những công việc giống với số đông”.
 ty phu choi ngong richard branson: ‘dung ton thoi gian hoa dong voi dam dong’ hinh anh 1
Tỷ phú Richard Branson
Thực tế, Richard Branson được giới kinh doanh đặt cho biệt hiệu ‘tỷ phú chơi ngông’. Ông luôn tìm ra những cách thức mới mẻ để làm mọi việc và dám thách thức mọi giới hạn truyền thống. Ông nhấn mạng rằng, dù có nghỉ học từ năm 16 tuổi và khởi nghiệp với một công ty hàng không khi chẳng chưa hề có chút kinh nghiệm nào, ông vẫn tự tin làm những việc khác biệt với mọi người.
Chia sẻ về những điều tưởng chừng như ‘phi thường’ này, chủ tịch tập đoàn Virgin cho biết: “Đừng lãng phí thời gian để hòa mình với đám đông. Mỗi người đều có những thế mạnh khác nhau, và chúng ta nên sử dụng chúng để làm nên những điều khác biệt, vượt trội chứ không phải cố gắng để giống với mọi người”.
Khi còn là một thiếu niên, Branson từng có cơ hội theo đuổi những ý tưởng kỳ lạ của mình với sự ủng hộ tuyệt đối từ phía gia đình. “Cha mẹ đã nuôi dưỡng tinh thần kinh doanh của tôi. Thậm chí, họ cho phép tôi trông cây thông Noel để kinh doanh từ khi tôi còn nhỏ. Họ luôn có thái độ tích cực với những ý tưởng điên rồ, lạ lùng của tôi. Tôi rất hạnh phúc vì họ đã không cố ép buộc tôi làm theo bất kỳ điều gì".
 ty phu choi ngong richard branson: ‘dung ton thoi gian hoa dong voi dam dong’ hinh anh 2
Richard Branson luôn mạo hiểm với những ý tưởng mà mọi người cho là ‘điên rồ’
Năm 1997, Steve Jobs đưa Branson vào chiến dịch marketing của Apple với tiêu đề "Nghĩ khác đi". Branson xuất hiện trong đoạn phim cùng các nhân vật nổi tiếng như Martin Luther King, John Lennon và lời chú thích: ‘Đây là những kẻ điên rồ, những người nhìn thấy sự khác biệt’.
Hiện tại, Branson vẫn tự tin bước trên con đường của riêng mình, thực hiện những kế hoạch giúp khai thác triệt để thế mạnh của bản thân. Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo rằng, khi lựa chọn một con đường ít người đi, bạn sẽ phải đối mặt với 2 vấn đề lớn: Cố gắng thật nhiều và không bao giờ ngừng thử thêm lần nữa nếu muốn thành công.

Điểm danh thú chơi ngông của tỷ phú thế giới

Đối với giới tỷ phú, cuộc sống của họ ở một cấp độ hoàn toàn khác so với phần còn lại của thế giới. Cách mà giới tỷ phú trên toàn thế giới tiêu tiền đôi khi chỉ có thể đơn giản dùng một từ "siêu tưởng."
Cùng điểm lại những khoản tiền "chơi ngông" khổng lồ mà giới tỷ phú trên toàn thế giới không tiếc tay để chi để khẳng định đẳng cấp của mình.

Xây nhà tỷ đô bỏ hoang tránh vận đen
Toà tháp 27 tầng trị giá 1 tỷ USD tại Mumbai có tên Antilia được xây dựng cho Mukesh Ambani, nhà tỷ phú giàu nhất Ấn Độ và đứng thứ 9 trong bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới của tạp chí Forbes với khối tài sản lên tới 27 tỷ USD. Khối cấu trúc khổng lồ hiện đại này được xây dựng trên tổng diện tích hơn 121 nghìn m2, cao trên 170m có ba sân bay lên thẳng, rạp hát, phòng kiêu vũ, các khu vườn nổi, 9 thang máy và 6 tầng đỗ xe dành riêng cho bộ sưu tập xe hơi gồm 168 chiếc của Ambani.

Mỗi tầng đều được làm bằng những vật liệu độc đáo khác nhau với thiết kế thẩm mỹ riêng cùng nội thất xa hoa, sang trọng. Ngôi nhà có tới 600 người phục vụ. Về cơ bản, ngôi nhà có tất cả mọi thứ - những điều bạn có thể tưởng tượng, những điều bạn không thể tưởng tượng được và cả những điều bạn chưa bao giờ nghĩ là sẽ tưởng tượng đến. Ngôi nhà chắc chắn sẽ còn dẫn đầu trong danh sách những ngôi nhà đắt giá nhất hành tinh trong thời gian dài. Nó đắt hơn rất nhiều ngôi biệt thự Leopolda, Cote D'Azur, Pháp về thứ hai trong danh sách với giá 506 triệu USD.
Đắt đỏ, tiện nghi, sang trọng, xa hoa là vậy nhưng chủ nhân của nó cuối mỗi buộc tiệc lại trở về căn nhà của tổ tiên và chưa hề ngủ qua đêm ở đó bao giờ chỉ vì cho rằng nó có phong thuỷ xấu và có thể đem lại vận đen. Theo Vastu, một triết lý hướng dẫn kiến trúc đền thờ Ấn Độ giáo nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đối mặt với mặt trời mọc, thì phía đông của toà nhà không có đủ cửa sổ đến đón ánh sáng buổi sáng. Đó là lý do tại sao kể từ khi hoàn thành, Antilia đứng sừng sững cô đơn trên nền trời Mumbai mỗi buổi hoàng hôn.
Du thuyền tỷ đô giải khuây
Có lẽ chỉ đứng sau việc sở hữu đội bóng đá trong việc khẳng định đẳng cấp giàu sang, du thuyền chính là cách tốt nhất để làm được việc đó. Thế nhưng chủ nhân của Eclipse, tỷ phú người Nga Abramovich lại có cả hai điều đó. Khi nói đến siêu du thuyền tư nhân thì không thể không nhắc đến Eclipse. Chi phí ban đầu của nó khoảng 400 triệu USD nhưng cùng với những ý tưởng trang hoàng nội thất, tiện nghi và phụ kiện cho con thuyền của Abramovich, việc hoàn thành Eclipse đã tiêu tốn của vị tỷ phú người Nga này khoản tiền lên tới 10 con số vào khoảng hơn 1 tỷ USD.

Được thiết kế và thi công bởi Blohm + Voss tại Hamburg, Đức, Eclipse không chỉ được ca ngợi là du thuyền tư nhân lớn nhất thế giới với chiều dài gần 170m mà còn là du thuyền đắt giá nhất thế giới. Du thuyền có hai sân bay lên thẳng, 11 cabin, 3 tàu nhỏ, 2 bể bơi, một công viên thuỷ sinh và thậm chí cả một tàu ngầm mini. Mái che cabin chủ của thuyền có thể kéo ra, kéo vào. Abramovich, người nổi tiếng quan tâm đến vấn đề an ninh yêu cầu sử dụng kính chống đạn cho các cửa sổ, vỏ sắt công nghệ cao cho khoang chủ và thậm chí sử dụng cả hệ thống phát hiện tên lửa. Chi phí vận hành và quản lý hàng năm lên tới gần 20 triệu USD.
Giường triệu đô cho một đêm ngon giấc
Sau một ngày dài trở về nhà, điều mà ai cũng mong muốn là được nghỉ ngơi, thư giãn và có một giấc ngủ ngon để sẵn sàng cho một ngày mới đầy năng lượng. Hầu hết những chiếc giường đều làm được việc đó.
Nhưng khi đó là một trong những chiếc giường đắt giá nhất thế giới, sự hưởng thụ lại ở một cấp độ khác. Và đây chiếc giường đắt nhất thế giới - Baldacchino Supreme với giá 6,3 triệu USD được sản xuất theo yêu cầu của một tỷ phú người Italy (thật đáng buồn là lại giấu tên). Thiết kế mang phong cách hoàng gia thời trung cổ, vòm giường với những chi tiết trang trí nghệ thuật chạm khắc màu kem và vàng, bao bọc với những tấm rèm bằng vải lụa ý thượng hạng, thành đầu giường được trạm khắc bằng kim cương và nhiều loại đá quý khác.

 
Nhưng điều tạo nên mức giá "nổ mắt" chính là chiếc giường hoàn toàn được chế tác bằng tay từ 107 kg vàng 24carat với những chi tiết trang trí bằng vàng dọc thân giường. Với một chiếc giường như vậy, có lẽ chủ nhân của nó sẽ có những đêm ngon giấc để thức dậy đầy năng lượng cho ngày mới tươi sáng và hạnh phúc.
Sắm siêu xe cho đầy bộ sưu tập
Thật khó mà tưởng tượng ai đó lại chi tới vài triệu USD cho một chiếc xe thay vì sử dụng nó cho những việc hiệu quả hơn. Nhưng nếu bạn có tiền và có cơ hội như vị tỷ phú giấu tên đến từ các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất thì rất có thể bạn cũng không ngần ngại bạo tay chi khoản tiền đó để bổ sung chiếc siêu xe thể thao Bugatti L’Or Blanc vào bộ sưu tập danh sách siêu xe gồm hơn 200 chiếc xe trong gara cá nhân của mình.

Chiếc Bugatti L’Or Blanc là sản phẩm giữa nhà chế tạo siêu xe Pháp Bugatti và hãng mỹ nghệ trứ danh của Đức KPM được sản xuất với số lượng hạn chế và bán với mức giá 2,4 triệu USD. Chiếc xe là phiên bản đặc biệt của Veyron Grand Sport Bugatti L’Or Blank được sơn màu trắng với những đường kẻ xanh hoàng gia dọc thân xe.
KPM đã lựa chọn những chất liệu sứ cao cấp nhất để tạo lớp vỏ gốm sứ độc đáo và trang trí cho nội thất của xe.
Mỗi chi tiết gốm xứ được phủ không dưới 5 lớp sơn tinh kiết để hoàn thành lớp vỏ hào nhoáng cho xe. Một chiếc sedan đáng mơ ước với nội thất sang trọng, tiện nghi và thoải mái phục vụ cho sở thích cá nhân riêng của chủ xe. Biểu tượng con voi đứng trên chân sau của Bugatti được gắn giữa các ghế. Chiếc vương trượng, logo của nhà sản xuất Konigliche Porzellan Manufaktur (KPM) được khản phía trên kính chắn gió. Mức giá của chiếc xe vượt xa chiếc xe đắt nhất trước đó Bugatti 300 Veyron 16.4 (1,74 triệu USD).
Chơi mọi thứ, miễn là độc và đắt
Dù đã gây đủ ngạc nhiên và ấn tượng cho mọi người với mức độ bạo tay chi vào những căn nhà, du thuyền, xe hơi sang trọng xa hoa và lộng lẫy nhưng dường như với giới tỷ phú, không điều gì là họ không thể làm. Và tiêu tiền khác người cũng là một thú vui được họ ưa chuộng không kém.
"Bất cứ thứ gì quý hiếm và cực kỳ đắt thì người giàu phải có nó." Đây là sự thật khó thể chối cãi trong cách giới tỷ phú tiêu tiền. Paul Allen, người đồng sáng lập Microsoft có khối tài sản gần 21 tỷ USD. Niềm đam mê của ông với việc sưu tập và khôi phục lại những chiếc máy tay thời kỳ thế chiến thứ 2 đã ngốn một phần không nhỏ khối tài sản đó khi mà chỉ riêng những hệ khung treo máy đã tốn tới 5,2 triệu USD.

Nói đến chủ đề tiêu tiền khác người, không thể không nhắc đến Hassanal Bolkiah Mu'izzaddin Waddaulah - vị vua siêu giàu của Bruney. Ngoài những khoản chi mạnh tay cho dàn siêu xe, ông còn sở hữu và điều hành một công viên giải trí trị giá 3 tỷ USD có tên là công viên Jerudong. Công viên này thường được mở cửa miễn phí.
Cũng cần nhắc đến ý định tặng quà nhà trắng của tỷ phú Donal Trump. Năm 2011, tỷ phú Donal Trump đã đề nghị xây tặng Nhà trắng "một trong những phòng khiêu vũ lớn nhất thế giới" Ông nói: "Tôi sẽ xây nó. Việc này có thể tốn khoảng 100 triệu USD..." và "tặng nó như một món quà."
Góp mặt trong chủ đề này còn có David Koch. Vị kỹ sư và doanh nhân New York này đã chi hàng triệu USD trong khối tài sản 19 tỷ USD của mình chỉ đề cố gắng chứng minh rằng thay đổi khí hậu là được tạo ra. Ông đã đầu tư xây dựng một kinh khí cầu khí nóng ấn tượng đi vòng quanh khắp các thành phố nước Mỹ như một tour du lịch "Khí nóng" nhằm chứng minh rằng thay đổi khí hậu chỉ là cụm những "không khí nóng."
Siêu tưởng nhưng không phải là không thể thực hiện là ý tưởng tàu vũ trụ thăm quan dải ngân hà. Tỷ phú Richard Branson đã tiết lộ chuyến tàu vũ trụ thương mại đầu tiên của thế giới vào năm 2005, được khơi nguồn cảm hứng từ những chuyến tàu xuyên các dải thiên hà hư cấu trong bộ phim Star Strek, và đặt tên nó là Enterprise. Chuyến đi sẽ mang lại cho hành khách 6 phút không trọng lực với giá 200.000 USD một chỗ ngồi. Tính đến nay, đã có khoảng 500 vé được bán ra.
Ông Stephen Attenborough, giám đốc thương mại của hãng cho biết: "Khoảng 35 - 40 % khách hàng đến từ Hoa Kỳ, 15% từ Anh ... Riêng tại châu Á, mặc cho lệnh cấm bán vé du lịch vũ trụ của chính phủ Trung Quốc, hãng vẫn có 15% thị phần." Điều này thêm một lần nữa chứng minh rằng không có gì là không thể làm được của giới lắm tiền.
Tuyến Nguyễn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét