Thứ Tư, 17 tháng 10, 2018

ĐẠI GIA, NGÀI LÀ AI? 10

-Tỷ phú là những người thiên bẩm kiếm tiền. Họ là những con người tưởng tài giỏi nhưng thật ra là quá ngu ngốc!
-Biết vậy nhưng ai cũng thích mình ngu ngốc!!!
--------------------------------------------------------------
(ĐC sưu tầm trên NET)
 
10 tỷ phú kỳ lạ và điên rồ nhất Thế Giới
Với khối tài sản khổng lồ mà mình đang sở hữu, các tỷ phú hàng đầu Thế Giới có thể thoải mái đốt tiền vào những việc không giống ai như, thuê người bắt ruồi, dựng lại thời kỳ khủng long, hay mua một công ty chỉ để sa thải nhân viên...Trong video dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn 10 tỷ phú kỳ lạ và điên rồ nhất Thế Giới. 1.Tỷ phú keo kiệt Leona Helmsley 2. Tỷ phú bốn chân Gunther IV 3. Hoàng tử Alwaleed bin Talal 4. Tỷ phú mở ngân hàng tinh trùng Robert Clark Graham 5. Tỷ phú Clive Palmer 6. Tỷ phú vô gia cư Nicolas Berggruen 7. Tỷ phú Karl Rabeder 8. Tỷ phú Howard Hughes thuê người bắt ruồi 9. Tỷ phú Richard Branson 10. Tỷ phú Tony Toutouni

TỶ PHÚ USD VIỆT NAM - Con Đường Khởi Nghiệp Ít Người Biết. Không chỉ ông Đặng Khắc Vỹ, ông Phạm Nhật Vượng, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, nhiều doanh nhân xuất thân du học sinh ở Nga, Ukraine, Ba Lan… mặc dù đang kinh doanh rất tốt tại nước sở tại đã nhìn ra cơ hội nhân bội tài sản lên tại Việt Nam khi quá trình mở cửa, hội nhập và xóa bỏ bao cấp trong nước đang phát huy hiệu quả. Đem những bài học đắt giá, những kinh nghiệm quí báu học được họ áp dụng rất thành công vào hoạt động kinh doanh phù hợp với điều kiện thực tế Việt Nam. Ngoài hai tỷ phú đô la, trong danh sách các doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam có tên rất nhiều du học sinh Việt Nam tại Liên Xô cũ. Có thể kể những cái tên: Nguyễn Đăng Quang chủ tịch tập đoàn thực phẩm Masan, Đặng Khắc Vỹ chủ tịch VIBank, Ngô Chí Dũng chủ tịch VPBank, Hồ Hùng Anh chủ tịch TechcomBank, Trần Anh Tuấn chủ tịch MaritimeBank…

Kể chuyện đại gia âm thầm thử thách con làm sếp


Định hướng con vào nghiệp kinh doanh và leo dần lên các vị trí lãnh đạo nhưng để yên tâm khi giao khối tài sản hàng nghìn tỷ vào tay hậu duệ nhiều đại gia đã âm thầm lập lộ trình để người kế cận học tập, tích lũy kinh nghiệm từ những việc nhỏ nhất.
Thận trọng tiến từng bước
Đầu năm nay, con gái bà Nguyễn Thị Mai Thanh - Chủ tịch HĐQT REE là Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh đăng ký mua thêm 1 triệu cổ phiếu REE, nâng sở hữu lên 3,16 triệu cổ phiếu, tương đương gần 1,3% vốn của doanh nghiệp này.
Với mức giá này, Nhất Hạnh nắm giữ khối tài sản gần 82 tỷ đồng. Nhưng tài sản chưa phải tất cả, tỷ phú sinh năm 1991 này đang sở hữu một thành tích học hành đáng nể ở các trường danh giá nước ngoài. Được đánh giá xuất sắc nhưng công việc của Nhất Hạnh không phải bắt đầu ở REE - nơi mà mẹ Nhất Hạnh là chủ tịch lâu năm mà tại ngân hàng HSBC.
Trước đó, anh trai Nhất Hạnh là Nguyễn Ngọc Thái Bình cũng đã từng tốt nghiệp đại học ở Mỹ, có một thời gian làm việc tại HSBC, trước khi về đảm nhiệm công việc ở REE và hiện đang là giám đốc tài chính.
Hình ảnh Kể chuyện đại gia âm thầm thử thách con làm sếp số 1
Vị trí của Thái Bình rất quan trọng bởi ngoài ngành nghề chính, REE đang đầu tư sang các lĩnh vực khác như tài chính, BĐS…ngoài cơ điện lạnh truyền thống. Nhiều NĐT dự đoán, không lâu nữa Thái Bình và Nhất Hạnh có thể là những nhân vật chủ chốt tại REE sau khi mà bà Thành nghỉ hưu.Có vẻ như, cho con cái học hành tốt rồi thử thách qua một hành trình trải nghiệm là cách mà rất nhiều đại gia khác đang áp dụng trước khi cho lên thay thế mình.
Ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP Đồng Tâm (DTG) và gần đây (từ tháng 4/2013) là Chủ tịch KienLongBank, từ lúc 19 tuổi đã đứng ra gánh vác công ty do cha thành lập. Sau đó, ông đã đưa Đồng Tâm từ một cơ sở nhỏ thành một tập đoàn lớn.
Nhưng với con cái, ông Thắng lại đang dẫn dắt từng bước khá thận trọng khi tiếp cận với những doanh nghiệp hàng trăm, nghìn tỷ của mình. Ông Thắng cho rằng, ông không có quan niệm cho con tôi học cao mà quan trọng nhất là phải va chạm thực tế thì việc học mới tốt được. Nhiều khi việc dừng rồi học tiếp là cần thiết.
Con trai ông Thắng là Võ Quốc Lợi cũng đã tốt nghiệp loại ưu một trường đại học danh tiếng ở Mỹ nhưng khi về nước bắt đầu công việc với một chức vụ khá thấp là nhân viên pháp chế tại phòng Pháp chế của Ngân hàng Kiên Long.
Ông Trần Mộng Hùng, một trong những người sáng lập ra Ngân hàng ACB đã có sự chuẩn bị khá chu đáo cho người con trai Trần Hùng Huy (35 tuổi). Nhận vị trí Chủ tịch HĐQT ACB từ cuối năm ngoái, ông Hùng Huy đã có những thành tích học tập nổi bật với học tiến sĩ kinh tại Mỹ năm 2011 có kinh nghiệm làm việc 11 năm chính tại ACB với nhiều vị trí như: chuyên viên nghiên cứu thị trường, giám đốc marketing, phó tổng giám đốc, thành viên ủy ban quản lý rủi ro, thành viên thường trực HĐQ...
Ông Trầm Bê, Phó chủ tịch Sacombank cũng là người cẩn trọng không kém. Cho dù gia đình ông đang là cổ đông lớn nhất tại 2 ngân hàng Sacombank và Southernbank nhưng lại không nắm vị trí cao nhất tại đây.
Ông Trầm Trọng Ngân, con cả ông Trầm Bê là người nắm giữ tới 48 triệu cổ phiếu tại Sacombank nhưng không nắm giữ chức vụ quan trọng nào tại Sacombank, mà ở một số nơi khác. Ông Trầm Khải Hòa là con thứ của ông Trầm Bê đang nắm giữ gần 24 triệu cổ phiếu STB và đang học làm sếp với vị trí thành viên HĐQT ở Sacombank, Chứng khoán Phương Nam…
Ý thích hay trách nhiệm?
Tại Việt Nam, nhiều doanh nhân đã nhanh chóng phát triển DN của mình thành các tập đoàn lớn. Đã có người trở thành tỷ phú USD, còn trăm triệu USD cũng khá nhiều. Việc quản lý những khối tài sản khổng lồ nói trên là rất khó khăn. Đây chính là nguyên nhân khiến cho quá trình lên sếp của các thiếu gia càng phải thử thách nhiều hơn.
Nhìn vào quá trình thăng tiến của ông Hùng Huy, Thái Bình hay con cái nhà ông Trầm Bê có thể thấy họ đều có những bước tiến khá thận trọng, từ việc học hành tốt, rồi sau đó tiếp cận những công việc nhỏ, va chạm thực tế, trước khi đảm nhiệm những vị trí quan trọng hơn.
Hình ảnh Kể chuyện đại gia âm thầm thử thách con làm sếp số 2
Với ông Võ Quốc Thắng, việc dừng học thậm chí là cần thiết hơn là học cao bởi có va chạm thực tế thì việc học mới tốt được.
Trên thực tế, đa số cậu ấm cô chiêu đã tiếp quản khá tốt vai trò lãnh đạo thay cha mẹ. Trong trường hợp ông Hùng Huy, việc ông bất ngờ được bổ nhiệm vào ghế chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB tưởng chừng chỉ là quyết định tạm thời. Tuy nhiên, quyết định của ĐHCĐ 2013 vừa qua cho thấy, ông Hùng Huy được tín nhiệm đáng kể để tiếp tục làm chủ tịch bên cạnh sự hỗ trợ của cha mẹ (cũng là thành viên HĐQT).
Ông Nguyễn Ngọc Thái Bình cho dù chưa được lên chức vụ cao nhất tại REE nhưng với vị trí giám đốc tài chính ông Bình cũng đang chứng minh được năng lực của mình. Riêng trong quý II/2013, các công ty liên kết mà REE đầu tư vào đã mang về cho REE hơn 380 tỷ đồng, nâng tổng lãi lên gần 530 tỷ, tăng 256% so với cùng kỳ và gấp 5 lần quý trước.
Sự thành công của ông Lý Huy Sáng, con ông Lý Ngọc Minh, chủ Công ty gốm sứ Minh Long với vai trò quản lý hay sự thành công của bà Đặng Huỳnh Ức My ở mảng mía đường… cũng là những ví dụ cho thấy tài năng lãnh đạo của thế hệ trẻ.
Mặc dù vậy, mỗi thời kỳ mỗi khác. Trước đây, có những người không được học hành bài bản qua thực tế và sự năng động đã giúp họ trở thành những người giàu có. Thế hệ doanh nhân thứ 2, 3 ở Việt Nam có lợi thế hơn khi được học hành bài bản ở những trường danh giá nhất… và cũng được rèn luyện ở nhiều vị trí. Điều còn thiếu là kinh nghiệm và học đang thử thách để tích lũy.
Để vượt qua điều này, nhiều doanh nhân đang chọn theo mô hình con làm sếp, cha đứng đằng sau cố vấn. Đây là một cách thức đã được áp dụng từ xa xưa và tỏ ra rất hiệu quả. Nhiều doanh nhân khác lại đang để cho con tự do chọn cho mình con đường riêng, có thể làm ở doanh nghiệp khác, tự lập doanh nghiệp phát triển riêng, chuyển hẳn sang một ngạch mới theo ý thích… Điều quan trọng nhất có lẽ là ở khả năng và sự đam mê để được phát huy hết khả năng và tích lũy kinh nghiệm trước khi gánh trọng trách lớn tại DN của nhà mình.
Nguồn : VietnamNet

Đại gia mạnh tay chi tiền tỉ chơi cá tượng 2 tấn

Cá cảnh nặng… 2 tấn

Chơi cá cảnh là cái thú bao đời nay nhưng mấy năm trở lại đây, để tạo sự khác biệt với dân chơi bình thường, nhiều đại gia đã đầu tư mua những giống cá đắt tiền, nhập khẩu từ nước ngoài, trong đó nổi lên là giống cá khổng lồ Amazon.
Loài cá khổng lồ này khi về Việt Nam có tên là cá hải tượng, được xem là là một trong những quái vật nước ngọt. Khu vực sinh sống chủ yếu của chúng ở sông ngòi khu vực biên giới Peru. Một vài loài trong số chúng có thể đạt đến chiều dài 6m và cân nặng hơn 2 tấn. Được biết, với chiều dài 1,5m, chúng bắt đầu xuất hiện các màu sắc lấp lánh trên vẩy. Đây là loài cá quý hiếm cần bảo vệ và đã được đưa vào sách Đỏ thế giới. Tuy nhiên, cá hải tượng vẫn được bày bán nhiều nơi tại Sài Gòn và thu hút các đại gia lắm tiền.
Hẹn gặp Hùng - một đại gia lĩnh vực nhà hàng, khách sạn tại tư gia của anh trên đường Phạm Thế Hiển, quận 8 chúng tôi đã được chiêm ngưỡng “động” cá của anh. Anh Hùng nuôi cá hải tượng cách đây đã 5 năm. Để đưa giống cá này về Việt Nam, anh phải nhờ một người bạn xách tay từ nước ngoài về. Chơi cá hải tượng không quá kỳ công như nhiều loài cá khác vì cá sống được trong môi trường có oxy thấp. Nhưng để có được một bể cá hải tượng trong phòng khách, người chơi phải thật sự có trong tay bạc tỷ vì loài cá này lớn nhanh, chiều dài lên đến vài mét nên bể cá phải dài, rộng và làm bằng thủy tinh chịu lực.
Động cá nhà anh Hùng có 5 con hải tượng nhưng vì chiều dài của chúng nên 4 con được thả ra bể xi măng, chỉ duy nhất 1 con màu vàng đồng bông đỏ dài 1,5m được nuôi trong bể kính chiều dài hơn 2m. Nhiều người trả giá 60 triệu đồng cho con cá này nhưng anh vẫn chưa muốn bán.
“Nuôi cá hải tượng rất tốn kém, tốn nhất là thức ăn vì cá chỉ ăn những động vật sạch. Nếu bị ươn hôi, cá hải tượng ăn vào sẽ bơi lội châm chạp, mấy ngày sau thì chết. Hàng ngày, trung bình 1 con hải tượng 1,5m ngốn hết gần 5kg cá. Thức ăn cũng được thay đổi liên tục, có ngày phải chi 1 triệu đồng để mua thịt bò cho mỗi con cá” - Anh Hùng cho biết.
Nghĩ tới số tiền 5 triệu đồng anh Hùng bỏ ra mỗi ngày để mua thịt bò cho 5 con cá hải tượng mà tôi thấy choáng váng. Theo anh Hùng tiết lộ, nếu muốn cá hải tượng lên được màu như ý thì phải chăm sóc rất công phu. Màu cá lên đẹp hay không còn tùy thuộc vào thức ăn, cách chăm sóc và kinh nghiệm của từng người. Anh cũng nói qua với chúng tôi về một loại thuốc nào đó ở nước ngoài có khả năng giúp cá cho ra màu đẹp. Tuy không biết chính xác tên loại thuốc nhưng chắc chắn một điều, để mua nó thì các đại gia phải bỏ ra 4.000 USD.
Thú chơi vương giả

Trong quá trình tìm hiểu thú chơi cá “khổng lồ” của các đại gia, qua lời giới thiệu trên mạng Internet, chúng tôi tìm về huyện Củ Chi để “tận mục sở thị” một trang trại chuyên nuôi và cung cấp loài cá này. Anh Hoàng, chủ trại cá hải tượng ở Củ Chi, dẫn chúng tôi đi xem các chú cá “khổng lồ” mà mình đang nuôi. 
Hình ảnh Đại gia mạnh tay chi tiền tỉ chơi cá tượng 2 tấn số 2
Con cá hải tượng trong bể cá nhà anh Hùng.
Để có được trang trại nuôi cá hải tượng như ngày hôm nay, anh Hoàng và vợ đã phải bán đi một căn nhà để lấy vài tỷ đồng mua cá giống từ một ông chủ chuyên buôn hàng Nam Mỹ. Vì cá hải tượng dễ chăm sóc, lại được các đại gia thường xuyên đặt mua nên vài năm sau anh Hoàng đã xây lại cơ ngơi khang trang và thu nhập ổn định mỗi tháng vài tỷ đồng.
Anh Hoàng chỉ tay vào bể xi măng có 6 chú cá hải tượng, ước chừng mỗi chú nặng hơn 100kg, và cho biết đó là những con cá đã có người đặt. Theo anh Hoàng, trang trại của anh chuyên bán cá hải tượng cho các đại gia Sài Gòn và các đại gialuôn phải đến tận nơi để xem và chọn cá. Trước kia, có trường hợp, ông đại gia tên T. đặt mang tới thì chỉ mất tiền mất của thôi”.


Được biết, cá hải tượng có 2 loại là màu vàng đuôi đỏ và màu đen đuôi đỏ. Tuy màu cá là có sẵn nhưng không phải ai cũng nuôi được cho cá lên màu đẹp. Mỗi cặp cá hải tượng dài 20cm, anh Hoàng bán cho khách giá 3,5 triệu đồng. Kích thước cá càng lớn, số tiền càng tăng, có khi lên đến vài trăm triệu. Nếu cá đã lên màu đẹp thì có tiền cũng chưa chắc mua được vì rất hiếm.
Khi được hỏi loài cá lớn nhất thế giới này có nguy hiểm không, anh Hoàng cười ngặt nghẽo cho biết, các con anh thường xuyên nhảy xuống bể sờ đầu cá để chơi. Anh nói, cá hải tượng không có răng, tuy cá thuộc loại ăn tạp, thích nhất là ăn thịt các loại động vật nhưng anh chưa bao giờ thấy cá cắn người. Vậy nhưng, anh cũng khuyến cáo chúng tôi nếu nuôi cá hải tượng trong bể kính đặt ở phòng khách hay nơi làm việc thì nên đặt bể có nắp đậy vì cá rất hay nhảy lên cao. Chỉ cần một cú phi thân là cá nhảy cao vài mét rất nguy hiểm.
Cá hải tượng có thể sống trong môi trường oxy thấp nhưng rất hay ngoi lên mặt nước để thở. Cá thở rất mạnh và phát ra những tiếng ồn ào. Theo anh Hoàng, nhiềuđại gia tiết lộ rằng họ nghiện tiếng thở này của loài cá này vì nó tạo ra sự tưởng tượng về một không gian hoang dã của thiên nhiên.
Rất hiếm cá hải tượng thuần chủng
Trao đổi với chúng tôi về thú chơi cá hải tượng, ông Nguyễn Văn Lãng, Chủ tịch Hội cá cảnh TP.HCM và cũng được mệnh danh là “người chơi cá cảnh số một Sài Gòn”, cho biết: “Cá hải tượng mà dân Sài Gòn đang chơi tuy đắt tiền nhưng chỉ là đời thứ hai của giống cá khổng lồ này. Giống cá hải tượng thuần chủng của thế giới đã nằm trong sách Đỏ từ lâu nên vô cùng hiếm”. Bản thân ông Lãng cũng từng nuôi một con cá hải tượng nhưng vì không đủ thời gian và công sức để thay bể cho nó nên ông đã bán đi.
Cũng theo ông Lãng, loài cá này không phù hợp với các loại thủy sinh nên phải có nhiều tiền như các đại gia để đầu tư dàn đèn nhiều màu, thậm chí phải thuê chuyên gia đến thiết kế ánh sáng để tạo màu cho cá, chi phí rất tốn kém. Cá hải tượng khi bơi thường vùng vẫy mạnh, vì thế không được bỏ đá cuội hay các vật cứng vào bể cá vì dễ làm xước thân cá. Cá hải tượng hiện đang được bán rải rác tại Chợ Lớn và đường cá Nguyễn Thông với giá cả tùy theo kích thước và màu sắc”.
Theo Gia đình và Xã hội
Nguồn : Người đưa tin

Đại gia Việt rộ mốt săn tượng nhà mồ


Những bức tượng nhà mồ ở các tỉnh Tây Nguyên trở thành miếng mồi béo bở hái ra tiền của lực lượng săn lùng đồ cổ bán cho đại gia.

Trước đây, chỉ cần bước vào khu nghĩa địa của người dân tộc ở các tỉnh Tây Nguyên sẽ có rất nhiều tượng nhà mồ. Bởi phong tục của các dân tộc ở đây khi người thân chết, họ cho chạm, khắc hàng loạt tượng để bảo vệ mồ mả. Thế nhưng hiện nay, các bức tượng này trở thành miếng mồi béo bở hái ra tiền của lực lượng săn lùng đồ cổ.

Thủ đoạn của họ là hỏi mua với giá rẻ mạt. Nếu người dân không bán, lập tức cho người rình rập, thậm chí thuê người vào tận nghĩa địa để ăn trộm. Vì vậy, những ngày này, người dân trông giữ các nhà mồ của tổ tiên thường rất cảnh giác mỗi khi có người lạ đến làng.

Hình ảnh Đại gia Việt rộ mốt săn tượng nhà mồ số 1
Tượng nhà mồ Tây Nguyên có nguy cơ biến mất trước vấn nạn mua bán của các đại gia. Ảnh: Công an nhân dân.

Ông Kiên, người chuyên săn lùng đồ cổ tại các tỉnh Tây Nguyên tiết lộ: “Giới kinh doanh đồ cổ như chúng tôi đang tập trung toàn lực săn lùng các tượng nhà mồ đảm bảo những yếu tố độc - lạ - cổ để bán cho đại gia”.

Ông khoe từ đầu năm đến nay săn được 3 tượng và được trả giá hơn 1.500 USD/tượng. Hiện, một số đại gia kinh doanh bất động sản đặt hàng ông săn 6 tượng với giá hơn 1.000 USD/tượng.

Lý giải vì sao tượng nhà mồ được đại gia ưa chuộng, anh Chiến (ngụ thị trấn Buôn Đôn, Buôn Đôn, Đăk Lăk), đầu mối săn tượng nhà mồ cho một tay kinh doanh đồ cổ tại TP HCM, nói: “Chúng có giá cao vì được chạm, khắc bằng gỗ trầm, trắc, mun, cà chít, căm xe... Ngoài chất lượng gỗ, tượng phải đảm bảo yếu tố về niên đại, hoa văn chạm khắc, nguồn gốc... thì mới dễ dàng móc túi được các đại gia”.

Nhưng nguyên nhân đích thực do một nữ giám đốc công ty xây dựng ở quận Tân Bình, TP HCM, tiết lộ là: “Gần 2 tháng nay, hàng loạt đại gia kinh doanh tại TP HCM truyền tai nhau rằng các thầy phong thủy phán nếu trong phòng làm việc có đặt tượng nhà mồ Tây Nguyên thì sẽ cầu được, ước thấy”.

Trong lúc kinh tế khó khăn, làm ăn trì trệ, nhiều đại gia đã không ngần ngại chi số tiền lớn để rước về một tượng nhà mồ theo lời phán của thầy phong thủy. Họ mang về đặt cẩn thận trên bàn để cầu may cho công việc kinh doanh... Hiện giám đốc công ty xây dựng trên đã chi hơn 8.000 USD để sở hữu cặp tượng nhà mồ cổ có niên đại gần 100 năm mua từ Lâm Đồng để cầu may mắn.

Theo nữ giám đốc này, tượng nhà mồ Tây Nguyên được người dân tộc xem là “người” trấn giữ giữa cõi dương và cõi âm cho người chết. Vì vậy, tượng có giá trị tâm linh vô cùng lớn, có thể giúp người sở hữu được may mắn. Chính vì lý do này, nhiều “đại gia” cho rằng, việc sở hữu càng nhiều tượng nhà mồ càng làm cho gia vận hưng thịnh.

Cùng quan điểm, ông An (54 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận, TP HCM), người vừa bỏ ra hơn 10.000 USD để mua 4 tượng nhà mồ đặt trong nhà và nơi làm việc để công việc được “hưng thịnh”, tiết lộ: “Năm nay, nền kinh tế bất ổn, công việc của tôi không được như ý. Tuy nhiên, kể từ khi có cặp tượng nhà mồ Tây Nguyên ở nơi làm việc, công việc của tôi may mắn hẳn”.

Nhiều đại gia tại TP HCM cho biết, tượng nhà mồ Tây Nguyên được đồn thổi ngoài việc giúp các đại gia cầu mong tiền tài, danh vọng còn được các con buôn thổi phồng những khả năng rất đặc biệt. Trong đó, công dụng mà cánh đầu nậu đồn thổi nhiều nhất là lớp vỏ gỗ của tượng nếu được đem nấu uống có khả năng chữa bách bệnh.

Chưa biết tượng nhà mồ Tây Nguyên có thực sự mang lại may mắn hay chữa được bách bệnh như những lời đồn thổi hay không, nhưng một phần giá trị văn hóa tâm linh của người Tây Nguyên đang dần bị biến mất.
Nguồn : Báo công an nhân dân

Choáng với độ xa hoa các biệt thự khủng đại gia Việt


Những căn biệt thự của đại gia Việt hiếm khi xuất hiện trên báo chí cũng như chủ nhân của nó. Nhưng mỗi khi những hình ảnh này được đăng tải thì ngay lập tức sẽ gây kinh ngạc cho công chúng bởi độ hoành tráng, xa hoa.
Căn biệt thự khủng của đại gia Trầm Bê (Phó Chủ tịch HĐQT ngân hàng Sacombank) tại quê nhà ở xã Hàm Giang, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh khiến nhiều người phải kinh ngạc. Ông Trầm Bê là một đại gia khá im tiếng đối với báo chí. Ông không xuất hiện nhiều nhưng danh tiếng của ông không vì thế mà giảm sút. Thời gian gần đây, khi căn biệt thự của ông xuất hiện trên báo chí... một lần nữa lại chứng tỏ sự giàu có, sành chơi của vị đại gia này.
Hình ảnh Choáng với độ xa hoa các biệt thự khủng đại gia Việt số 1
Phía bên hông ngôi biệt thự của đại gia Trầm Bê. Biệt thự này có thể coi như một tòa lâu đài lộng lẫy với 5 tháp trên mái. Tòa lâu đài này nằm trên khu đất rộng hơn 30ha.
Hình ảnh Choáng với độ xa hoa các biệt thự khủng đại gia Việt số 2
 Cổng chính đi vào lâu đài của ông Trầm Bê
Hình ảnh Choáng với độ xa hoa các biệt thự khủng đại gia Việt số 3
Đồ đạc trong tòa lâu đài của ông Trầm Bê đều rất sang trọng, và có xuất xứ ở khắp thế giới. Chiếc đèn chùm trị giá nhiều tỷ đồng có đường kính rộng gần 10m được làm từ châu Âu, các thanh giằng dát vàng được đặt tại gian chính của tòa nhà.
Hình ảnh Choáng với độ xa hoa các biệt thự khủng đại gia Việt số 4
Trong khuôn viên có rất nhiều cây cảnh đẹp và lạ.
Hình ảnh Choáng với độ xa hoa các biệt thự khủng đại gia Việt số 5
Bầu Kiên được giới mộ điệu bóng đá biết đến khá nhiều. Sự giàu có của ông được dư luận quan tâm bởi ông sở hữu những siêu xe tiền tỷ. Khi ông bầu này bị khởi tố thì nhiều người mới được "mục sở thị" khu biệt thự của ông. Biệt thực này nằm trên một khu đất đắt giá ven Hồ Tây. Nhiều người cho rằng khi nhìn biệt thự này từ trên cao cũng giống như một tòa lâu đài.
Hình ảnh Choáng với độ xa hoa các biệt thự khủng đại gia Việt số 6
Với diện tích 500m2, ngôi biệt thự của bầu Kiên có 3 mặt tiền, hồ bơi, tường rào cao 3m, xây dựng rất cầu kỳ.
Hình ảnh Choáng với</div><div style=
Mọi lối đi quanh nhà đều được lát đá rất sang trọng.
Hình ảnh Choáng với độ xa hoa các biệt thự khủng đại gia Việt số 8
Bể bơi với diện tích khoảng 100m2 làm cho ngôi nhà trở nên sang trọng hơn.
Hình ảnh Choáng với độ xa hoa các biệt thự khủng đại gia Việt số 9
Đại gia Diệu Hiền được biết đến là một đại gia trong ngành thủy sản. Mặc dù thời gian gần đây bà dính vào chuyện nợ nần nhưng không thể phủ nhận khu biệt thự của bà cũng được liệt vào danh sách những biệt thự đẹp ở Việt Nam.
Hình ảnh Choáng với độ xa hoa các biệt thự khủng đại gia Việt số 10
Đồ dùng trong nhà hoặc những vật dụng trang trí trong ngôi biệt thự của đại gia Diệu Hiền đều sử dụng rất nhiều các loại gỗ quý. Từ đồ trang trí nội thất đến trần nhà... tất cả đều toát lên sự sang trọng.
Hình ảnh Choáng với độ xa hoa các biệt thự khủng đại gia Việt số 11
Ngoài căn biệt thự ở Việt Nam, đại gia Diệu Hiền còn có một căn biệt thự ở địa chỉ 300N Alpine Drive, Beverly Hills, California. Căn biệt thự có tổng diện tích tương đương gần 443m2, được xây dựng lại vào năm 2004 với 5 phòng ngủ và 7 phòng tắm.
Hình ảnh Choáng với độ xa hoa các biệt thự khủng đại gia Việt số 12
Thời gian gần đây, Chủ tịch tập đoàn Khải silk gây chú ý với tòa lâu đài trắng siêu sang trọng. Tòa lâu đài mang tên Tamasago. Khi trả lời phỏng vấn về tòa lâu đài này, Chủ tịch Khải Silk chia sẻ: "Tôi đã xây rất nhiều nhà hàng, khách sạn, resort, nhưng đây là công trình đầu tiên tôi có thể tự hào. Lâu đài này tôi làm ra không phải cho mình, mà để cho mọi người cùng hưởng thụ".
Hình ảnh Choáng với độ xa hoa các biệt thự khủng đại gia Việt số 13Hình ảnh Choáng với độ xa hoa các biệt thự khủng đại gia Việt số 14
Riêng công trình mới nhất của Khải Silk mang dấu ấn Ấn Độ rất đậm. Như Khải Silk nói, ông muốn mang màu sắc, không khí của Ấn Độ đến giữa Sài Gòn. Mọi chi tiết trong tòa lâu đài trắng đều được chú ý, không có sự trùng lặp nào. Ngay cả mùi hương trong tòa lâu đài cũng rất khác biệt.
Hình ảnh Choáng với độ xa hoa các biệt thự khủng đại gia Việt số 15
Nhiều đại gia xuất hiện và kéo theo đó là những khu biệt thự hoành tráng cũng xuất hiện theo. Những căn biệt thự nhiều khi nó giống như những lâu đài trong những câu chuyện cổ tích. Xa hoa nhưng rất mực sang trọng, đặc biệt với những đại gia thì căn nhà như một biểu hiện của đẳng cấp và giá trị của danh
Theo Giáo dục Việt Nam
[links()]
Nguồn : Báo điện tử Kiến thức

Đại gia Việt cũng lắm thú chơi ngông


(Nguoiduatin.vn) – Khi đã “nâng đời” lên tầm đại gia thì những “hộ nhà giàu” đất Việt cũng sẵn sàng chi tiền không thương xót cho những thú chơi ngông giống như các bậc đế vương.
<>Thỏa mãn sở thích bằng… thú dữ
Không còn là chó Tây, chim hiếm, cá cảnh độc… mà giờ đây thương hiệu đại gia phải đi liền với nuôi… thú dữ. Vì thế, các đại gia cũng không ngần ngại trông việc tậu cho mình vài ba con trăn khổng lồ, rắn cực độc, gấu, hổ hay cá sấu cho “vui cửa vui nhà”.
Hình ảnh Đại gia Việt cũng lắm thú chơi ngông số 1
Trong 3 – 4 năm trở lại đây, khi “làng đại gia” bắt đầu nở rộ tại Việt Nam thì phong trào nuôi thú dữ cũng vì thế mà lên cao. Quan điểm của họ là mua được những con thú lạ, thú độc, càng đứng đầu danh sách đỏ càng tốt, vì thế, thú chơi này cũng được phân tầng bậc. Thường thường thì "chơi" đà điểu, heo rừng, hươu, sóc, khỉ… Còn thời thượng, tay chơi hơn thì trong bộ sưu tập phải có gấu, có hổ, báo, hay sư tử, tê giác, trăn, rắn độc… trong vườn nhà. Để củng cố thứ bậc và thể hiện đẳng cấp của mình, các đại gia sẵn sàng chi tài chính cho các chuyến săn hàng tận Lào, Campuchia, Ấn Độ hay sang tận cả các nước châu Phi.
Quy mô chơi thú dữ của đại gia cũng không ngừng được mở rộng. Trước đây, chủ yếu nuôi “thả rông” trong vườn chơi, nhưng giờ đây, nhiều đại gia lắm tiền nhiều của đã tậu hẳn trang trại ở các vùng ngoại ô để nuôi và chơi ở quy mô lớn. Vì thế, số tiền họ bỏ vào cho thú chơi đế vương này phải tính bằng tiền tỷ. Đúng là thú chơi chỉ có ở các đại gia.
<>Vàng cũng chỉ là… thực phẩm
Còn nhớ, khoảng đầu năm 2005, Cục An toàn Thực phẩm - Bộ Y tế đã ra khuyến cáo không được cho vàng vào thực phẩm đối với nhà hàng Kim Ngân Ngự Thiện ở Thanh Trì, Hà Nội vì vàng không phải là vi chất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, khuyến cáo đó không “cản” được thú ăn vàng, uống vàng lâu khi phong trào này lại nổi dậy rầm rộ trong bữa ăn của các đại gia trong thời gian gần đây.
Hình ảnh Đại gia Việt cũng lắm thú chơi ngông số 2
Khi các đại gia không còn biết tiêu tiền vào đâu, họ đi tìm cái cái hoàn hảo trong sức khỏe và sắc đẹp và một trong những cách làm đó là việc chi tiền mạnh tay để đua vàng vào cơ thể thông qua ăn uống.
Lấy một ví dụ điển hình, một chai rượu trắng có trộn vàng cám hiệu ORO có dung tích 0,75 ml được mang từ Ấn Độ về có giá hơn 5 triệu đồng. Rượu với độ cồn 43,5%, thể tích 750ml, xuất xứ Italia với những miếng vàng lá nhỏ li ti nổi long lanh trong chai rượu khoảng 7 triệu đồng 1 chai. Vậy không phải là người nhiều tiền thì dân thường dám bỏ ra số tiền đó để được uống rượu vàng hay sao?
Đó là thú uống, còn thú ăn vàng cũng không kém phần long trọng. Các đại gia sẵn sàng chi ra 3 triệu đồng cho một chiếc bánh trung thu có nhân bánh làm từ bột vàng nghiền nát trộn vào. Hay việc mua 1 lọ 5 gram với giá 10 triệu đồng để thay bột tiêu trong các bữa ăn nhằm tăng cường sức khỏe, săn chắc da, bổ sung khoáng chất để tái tạo vẻ đẹp thanh xuân. Đúng là thú chơi cũng nhiều công phu và bàn cãi.
<>Đắp mặt nạ vàng mới là đại gia
Gần đây báo chí Mỹ còn đưa tin rầm rộ về thú chơi xa xỉ này tại Việt Nam. Điều này cho thấy, việc đắp mặt nạ vàng đang nở rộ và trở thành “mốt” của các đại gia Việt.
Hình ảnh Đại gia Việt cũng lắm thú chơi ngông số 3
Đây là bí quyết dưỡng sắc theo tương truyền có từ thời Ai Cập cổ đại và chỉ dành cho những nữ hoàng như Nefertiti hay Cleopatre. Tại Việt Nam, phong trào đắp mặt nạ vàng có mặt từ năm 2007 và phát triển tương đối nhanh chóng. Tuy nhiên, có một điều không hề thay đổi từ khi dịch vụ này ra đời đến nay, đó là việc gây sốc cho mọi người khi nhắc đến dịch vụ quá tốn kém này.
Theo đó, giá cho một lần đắp mặt nạ vàng tại Việt Nam trong thời gian từ 90 đến 120 phút là 1,8 đến 4 triệu đồng. Với mức giá đó, dễ hiểu tại sao Reuters gọi dịch vụ này là dịch vụ xa xỉ.
<>Tuấn Khanh
Nguồn : Người đưa tin

Những quái chiêu săn sản vật phòng the của đại gia Việt


Hiện nay, nhiều quý ông Việt quan niệm sản phẩm "càng độc, càng lạ" thì càng tăng cường sức khỏe.
Từ bào thai rắn, bào thai hổ... đến trứng ung đều được giới "quý tộc" rỉ tai như loại "thần dược" quý hiếm. Họ đã nghĩ ra trăm phương ngàn kế để săn lùng bằng được các "sản vật" này.
Cách đây ít lâu, dư luận rúng động khi báo chí rầm rộ đăng tải hình ảnh tay "đao phủ" kiêm con buôn thú rừng lạnh lùng vạt sọ chú voọc đáng thương chế biến món ăn cho các thực khách đang hau háu chờ đợi. Thịt khỉ được đồn thổi là liều thuốc kích dục cực mạnh cho cánh mày râu.

Bên cạnh đó, những màn cắt cổ rắn lấy huyết, rạch bụng lấy mật và quả tim con vật còn đập phập phồng để pha rượu... cũng kinh khủng không kém. Rượu ngâm các loại bào thai của động vật quý hiếm như: hổ, gấu... cũng là sản phẩm được các đại gia Việt tin cậy về tác dụng tráng dương và sự đảm bảo sức khỏe. "Ngâm bào thai vừa tốt lại vừa khoa học. Nó sạch sẽ, vì nó ở trong bụng mẹ", một đại gia có sở thích uống rượu bào thai cho biết.

 Hình ảnh Những quái chiêu săn sản vật phòng the của đại gia Việt số 1
Đến trứng ung cũng được coi là "thần dược". Ảnh minh họa

Thậm chí, nhiều "dân chơi" còn tìm đến "độc chiêu" ăn bào thai rắn để thử "cảm giác mạnh". Thực khách phải dùng đũa chọc vỡ lớp màng nhầy bao bọc phía ngoài và gắp bào thai rắn còn ngoe nguẩy nhúng qua nước sôi để thưởng thức. "Quý ông" thường rỉ tai nhau rằng, thưởng thức bào thai rắn sẽ có tác dụng ích tinh, bổ khí, hỗ trợ đắc lực cho "khoản ấy".

Theo bác sĩ nam khoa Nguyễn Bá Hưng, Trung tâm phát triển sức khỏe cộng đồng Ánh Sáng, quan niệm "ăn gì bổ nấy" là vô cùng sai lầm và không thực tế. Về mặt y học hiện đại, quan niệm óc khỉ, bào thai rắn "bổ âm kích dương", ăn bộ phận sinh dục voi hay bò giúp tăng cường khả năng nam giới chỉ là lời đồn. "Trong y khoa Việt Nam chưa thấy nhắc đến những món ăn kiểu này có tác dụng đặc biệt để chữa bệnh. Thực tế, cũng chưa có cơ quan nào nghiên cứu công dụng của bộ phận sinh dục động vật có làm tăng khả năng sinh lý đối với con người hay không", bác sĩ Hưng nói thêm.
Theo Người đưa tin
Nguồn : Dân Trí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét