Thứ Hai, 15 tháng 10, 2018

ĐẠI GIA, NGÀI LÀ AI? 9

-Tỷ phú là những người thiên bẩm kiếm tiền. Họ là những con người tưởng tài giỏi nhưng thật ra là quá ngu ngốc!
-Biết vậy nhưng ai cũng thích mình ngu ngốc!!!
--------------------------------------------------------------
(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Bà lão hiến tặng 4,8 tấn vàng của quân Nhật Bản chôn giữa Sài Gòn

Bà lão tâm nguyện hiến ‘kho báu 4,8 tấn vàng’ chôn giữa Sài Gòn

Theo ông Lạng mô tả, các thỏi vàng có hình chữ nhật, cao một gang, dài hai gang tay người lớn, bề mặt khắc chữ “Minh Trị Thiên Hoàng”.
Bà Vân khẳng định, năm 1945, cha bà là ông Chế Quang Lạng (một quý tộc người Chàm) bị quân Nhật bắt làm tù binh. Quá trình bị giam cầm tại Sài Gòn, ông Lạng đã tận mắt chứng kiến toán lính Nhật đào hầm chôn một số vàng khổng lồ ở khu đồn bốt cũ do Pháp để lại.
Theo ông Lạng mô tả, các thỏi vàng có hình chữ nhật, cao một gang, dài hai gang tay người lớn, bề mặt khắc chữ “Minh Trị Thiên Hoàng”. Ông Lạng ước đoán số vàng thỏi ấy khoảng 4,8 tấn… Sau này, ông Lạng qua đời.
Gặp người nắm giữ bí mật kho báu
Nói đến Vương quốc người Chàm xưa (thuộc vùng Ninh Thuận, Bình Thuận ngày nay), người ta thường liên tưởng ngay đến dòng họ Chế quý tộc, dòng họ nắm giữ ngôi vị quan trọng trong cộng đồng người Chàm qua hàng thế kỷ. Tương truyền, họ Chế không những tài hoa mà còn rất giàu có, bởi họ đều làm quan lớn.
Khi vương quốc Chăm-pa suy vong do nhà Nguyễn mở rộng bờ cõi về phương Nam, dòng họ này cũng tản mác khắp nơi. Những câu chuyện về kho báu người Chàm thất lạc, đến nay vẫn được truyền tụng như hoài niệm về một thời hoàng kim của vương quốc này.
Tuy nhiên, câu chuyện chúng tôi sắp kể dưới đây, dù liên quan mật thiết đến số phận một đại phú người Chàm, lại không liên quan gì đến những huyền tích kho báu của vương quốc Chăm-pa cổ. Đó là kho vàng ước chừng 4,8 tấn được phát xít Nhật chôn giữa Sài thành. Đến nay, chỉ còn lại một nhân chứng sống duy nhất biết tường tận câu chuyện về kho vàng khổng lồ này.
Cuộc gặp nhân chứng sống này cũng đến với chúng tôi hết sức tình cờ. Qua dịp trò chuyện với một nhân vật (xin giấu tên), PV được người này tiết lộ về kho vàng 4,8 tấn. Đồng thời, người này còn cung cấp địa chỉ hậu duệ vị đại phú người Chàm năm xưa bị Nhật bắt.
Lần theo chỉ dẫn, chúng tôi đã lần tìm ra được địa chỉ người hậu duệ này. Đó là một bà lão tuổi 80, ngụ trong một con hẻm nhỏ ở quận 3, TP. HCM (thuận theo yêu cầu, chúng tôi xin không nêu địa chỉ cụ thể bà sinh sống). Theo đó, bà tên khai sinh là Chế Thanh Vân, con ruột của ông Chế Quang Lạng, người bị Nhật bắt nhốt cùng số vàng khổng lồ ở Sài Gòn năm 1945.
Hình ảnh Bà lão tâm nguyện hiến ‘kho báu 4,8 tấn vàng’ chôn giữa Sài Gòn số 1
Ông Chế Quang Lạng một thời làm quan 
Bà Vân kể, theo gia phả của dòng họ truyền lại, sau khi vương triều Chăm-pa lụi tàn, dòng dõi quý tộc họ Chế ở Ninh Thuận dời ra kinh đô Phú Xuân (Huế) sinh sống. Tại đây, họ Chế có rất nhiều người tài đóng góp công sức cho nước Đại Việt. Năm 1890, ông nội bà là Chế Quang Ân được triều đình nhà Nguyễn phong cho một chức quan nhỏ. Đến năm 1917 (đời vua Khải Định), ông được thăng chức Đốc phủ thành Phú Xuân.
Thời gian này, ông bén duyên với Công nữ Hy Tô, tiểu thư của một vị quan trong triều và sinh người con trai, đặt tên là Chế Quang Lạng. Tiếp bước cha, Chế Quang Lạng lớn lên cũng được học hành và nhậm chức Tuần phủ. Tuy nhiên ra Bắc nhậm chức, ông Lạng được biết đến nhiều hơn với tư cách một đại điền chủ giàu có bậc nhất vùng đồng bằng sông Hồng lúc bấy giờ.
Với hàng ngàn mẫu ruộng ở các tỉnh Bắc Giang, Hà Đông, Thanh Hóa…, cơ ngơi của Chế Quang Lạng khiến ai nấy đều thèm muốn. Nhắc đến thời kỳ huy hoàng của gia tộc, bà Vân nói: “Hồi ấy, trong dinh thự cha tôi luôn tấp nập người hầu, kẻ hạ. Thế rồi, chiến tranh đã làm tan biến cơ đồ ông cha tôi đã tạo dựng”.
Vào những năm 1940, khi quân Nhật tràn vào lãnh thổ Việt Nam thay chân Pháp, chúng thực hiện chính sách đàn áp tàn khốc. Để nuôi bộ máy chiến tranh, Nhật chủ trương trưng thu thóc gạo vận chuyển sang chính quốc, trực tiếp gây nên nạn đói lịch sử năm 1945 ở miền Bắc Việt Nam.
Chứng kiến cảnh tượng đó, ông Chế Quang Lạng đã mở kho thóc để cứu tế dân chúng. Hành động này đã bị bọn phát xít phát hiện. Nghĩ ông chống đối, quân Nhật đã ra lệnh vơ vét hết kho của cải nhà họ Chế. Những địa chủ khác trong vùng cũng đều chịu chung số phận. Cướp thôi chưa đủ, phát xít Nhật còn bắt giữ ông Lạng. Trong hành trình bị giặc giam cầm, ông đã may mắn khám phá bí mật về số vàng khổng lồ.
Hé lộ kho báu 4,8 tấn vàng
Sau khi vơ vét hết tài sản của những địa chủ giàu có ở Bắc kỳ, phát xít Nhật đã nắm trong tay số vàng bạc khổng lồ. Trong bối cảnh tình hình chiến sự Đông Dương căng thẳng, Phát xít Nhật toan tính thực hiện một kế hoạch vận chuyển kho tài sản khổng lồ trên về chính quốc.
Bước đầu, phát xít Nhật điều những thợ đúc vàng giỏi vào Việt Nam nhằm tiến hành quy đổi kho tài sản thành vàng khối cất giấu. Theo tiết lộ của bà Vân, trên mặt mỗi cục vàng, phát xít Nhật cho khắc chữ Minh Trị Thiên Hoàng với ý định chứng minh số vàng trên có xuất phát từ Nhật.
Sau thời gian dày công đúc số vàng trên thành thỏi, chúng đã lệnh cho ông Lạng cùng áp giải số vàng trên vào Sài Gòn, dự định sẽ vận chuyển về Nhật Bản bằng đường biển.
Theo lời cha bà Vân, sau khi đến Sài Gòn, một mặt quân Nhật cho giam những tù binh vào một khu riêng biệt, mặt khác âm thầm thực hiện việc cất giấu vàng vào địa điểm bí mật. Về phần ông Lạng, sau khi bị tống giam trong ngục tối nhiều tháng trời, ông đã đào một đường hầm bí mật trốn thoát ra ngoài.
Biết quân Nhật đang âm thầm chôn số vàng cướp bóc, ông bí mật ngày đêm theo dõi từng động thái. Một thời gian sau, ông Lạng phát hiện địa điểm luôn có đám quân Nhật canh giữ nghiêm ngặt bất kể ngày đêm. Một ngày nọ, lợi dụng lúc đám lính uống rượu no say, ông Lạng bí mật lẻn vào phía trong và phát hiện có một khu đất phía sau bị xới tung.
Tại đây, ông Lạng đã tận mắt chứng kiến những thỏi vàng ròng lớn đã được vận chuyển xuống hầm một cách cẩn trọng. Không nghi ngờ gì được nữa, đó đích thực là địa điểm chúng đang chôn giấu số vàng khổng lồ cướp từ điền chủ, người giàu có và chính gia đình ông. Bí mật tra xét thông tin, ông Lạng nắm được số vàng phát xít Nhật chôn giấu lên đến 4,8 tấn.
Tuy nhiên, khi Nhật chưa kịp vận chuyển số vàng phi nghĩa về nước thì Cách mạng tháng 8 nổ ra. Cách mạng thắng lợi, quân Nhật bị đuổi ra khỏi lãnh thổ Việt Nam mà không được mang theo một tấc sắt. Vậy là, toàn bộ vàng chôn giấu đã nằm lại Sài Gòn. Địa điểm phát xít Nhật cất giữ số vàng bi mật, chỉ một mình ông Chế Quang Lạng nắm được.
Năm 1952, ông Lạng ra Bắc đưa gia đình quay lại Sài Gòn và sống gần khu vực Nhật chôn số vàng khổng lồ năm xưa. Bà Vân còn nhớ như in, lúc cha đưa gia đình vào Sài Gòn thì bà mới 17 tuổi. Ngày ngày, cha vẫn dẫn bà đi ngang qua địa điểm Nhật chôn vàng. Ông Lạng đã kể hết bí mật về kho báu và dặn con gái đợi thời cơ thích hợp sẽ giúp đất nước lấy lại những gì đã mất.
Những năm sau giải phóng, ông Lạng chưa kịp đào kho báu thì qua đời vì tuổi cao sức yếu. Thời gian trôi qua, câu chuyện về kho báu, được thừa truyền lại cho cô con gái duy nhất. Thời thế thay đổi, gia đình bà nghèo dần nên không có điều kiện tiến hành đào bới và bà chôn giấu bí mật trong lòng cho đến nay.
Bà Vân quả quyết, câu chuyện kho báu là có thật. Hiện tại, bà đã làm đơn tường trình gửi cơ quan chức năng chờ ngày khảo nghiệm. Nếu điều này được chứng thực thì câu chuyện ly kỳ này sẽ góp thêm sự phong phú cho những giai thoại kho báu trên đất Phương Nam.
Mong được hiến kho vàng cho Nhà nước
Bà Vân cho biết, đầu năm 2013, bà đã gửi bản tường trình hiến kho báu lên Sở Công an TP. HCM. Trong đó, bà miêu tả rõ những gì người cha quá cố đã tận mắt nhìn thấy: “Một cục vàng chiều dài 2 gang tay, ngang 1 gang, cao 1 gang tay. Trên bề mặt cục vàng có in chữ Minh Trị Thiên Hoàng, tất cả số lượng vào khoảng 4,8 tấn”.
Bà Vân mong muốn được hiến số vàng trên cho Nhà nước và bù đắp phần nào những tổn thất năm xưa quân Nhật đã gây ra cho dòng họ Chế. Vậy nhưng, khi chính quyền chưa giải quyết thì đã có những kẻ hám lợi “ngửi được mùi”. Một số kẻ xưng là “nhà ngoại cảm” cứ rần rần đến tận nhà bà để phán đoán, mong được “xin lộc”. “Nay tôi đã tuổi già sức yếu, trước khi nhắm mắt, tôi chỉ muốn để lại chút gì đó cho hậu thế”, bà Vân tâm nguyện.
Theo Lao Động

Cách sống kỳ lạ đằng sau gia thế giàu khủng khiếp của Hà Anh Tuấn

Sinh ra trong một gia đình khá giả, có nhà ở ngay trước mặt tiền Dinh Thống Nhất, tuy nhiên Hà Anh Tuấn lại có một cách sống và cách suy nghĩ kỳ lạ.
Sinh ra trong một khá giả, có nhà ở ngay trước mặt tiền Dinh Thống Nhất, tuy nhiên Hà Anh Tuấn lại có một cách sống và cách suy nghĩ kỳ lạ và đầy tính tự lập.
Được biết đến từ khi lọt vào top 3 cuộc thi năm 2006, Hà Anh Tuấn là gương mặt đã khá quen thuộc với khán giả Việt với các ca khúc như Sài Gòn Radio, Cơn mưa …
Mặc dù không được đào tạo bài bản tại các trường nhạc nhưng các sản phẩm của chàng trai Sài thành này luôn được đánh giá cao. Anh chinh phục khán giả bằng ngoại hình thư sinh, tính cách gần gũi cùng chất giọng truyền cảm và ngọt ngào.
Cách sống kỳ lạ đằng sau gia thế giàu khủng khiếp của Hà Anh Tuấn
Vốn là người sống kín tiếng, không thích khoe khoang hay khuếch trương về cuộc sống riêng tư nên hiếm ai biết, Hà Anh Tuấn xuất thân trong một gia đình thuộc dạng khá giả. Được biết, nhà của nam ca sĩ này nằm ở mặt tiền ngay trước Dinh Thống Nhất.
Cách sống kỳ lạ đằng sau gia thế giàu khủng khiếp của Hà Anh Tuấn
Căn biệt thự của nhà Hà Anh Tuấn.
Gia đình anh có công ty lớn, là công ty đại gia đình về lĩnh vực thương mại, . Trong đó, mỗi người trong nhà chia nhau quản lý một mảng. Riêng bố mẹ phụ trách phần xây dựng. Tuy nhiên, không nối nghiệp ba mẹ tiếp quản công việc , Hà Anh Tuấn lại tự làm khó bản thân khi quyết định xây dựng sự nghiệp riêng với ước mơ trở thành giám đốc từ khi còn nhỏ.
Anh đã mượn tiền của ba mẹ cùng với số tiền dành dụm của mình trong suốt mấy năm đi hát để bắt đầu công việc kinh doanh của mình cùng với một vài người bạn chí cốt. Hiện giờ, Hà Anh Tuấn vẫn theo học về lĩnh vực sản xuất để có thể thực hiện ước mơ từ khi còn nhỏ của mình.
Cách sống kỳ lạ đằng sau gia thế giàu khủng khiếp của Hà Anh Tuấn
Mặc dù, sinh ra trong gia đình giàu có nhưng lại có cuộc sống khá giản dị và tiêu tiền cẩn thận. Anh luôn tự nhận trách nhiệm về bản thân mình. Chia sẻ trong một bài , Hà Anh Tuấn cho biết với anh khi một mối quan hệ đổ vỡ, tất cả lỗi lầm là ở mình bởi: “Nếu tôi tỉnh táo, người khác sẽ không có cơ hội làm điều không đúng với mình”.
Tuy nhiên, dù mê kinh doanh đến đâu, nhiều tiền nhưng đối với Hà Anh Tuấn, anh không thể bỏ nghề hát vì đó là cuộc sống h thần không thể thiếu của anh.
Theo Đời sống pháp luật

Quá nhiều tiền: Đại gia chi 550 tỷ mong sống thêm được 10 năm

Để sống thêm được vài năm, giới nhà giàu không tiếc tiền, họ sẵn sàng chi ra vài trăm tỷ đồng để có thể sống thêm chỉ vài năm.
Khi đã có cuộc sống giàu sang, các tỷ phú, đại gia bắt đầu nghĩ tới chuyện “sống mãi không già” để còn hưởng thụ. Chính vì quan niệm đó mà họ tìm mọi cách để sống thêm trên trái đất này, dù có đắt giá tới đâu. Theo Bloomberg, những người giàu sẵn sàng chi tiền để có thêm tuổi thọ. 9 trong số 10 người giàu có cùng quan điểm “sức khỏe quan trọng hơn là giàu có”.
Khi được hỏi họ sẽ bỏ ra bao nhiêu tiền để đổi lại sống thêm 10 năm, câu trả lời có nhiều bất ngờ. Những người đang sở hữu 1 đến 2 triệu USD muốn chi ra 1/3 tài sản. Trong khi đó, những người có hơn 50 triệu USD sẵn sàng bỏ ra một nửa trong số đó để sống thêm 10 năm nữa.
Quá nhiều tiền: Đại gia chi 550 tỷ mong sống thêm được 10 năm
Khi đã giàu có, các tỷ phú muốn sống thọ hơn để hưởng thụ. Ảnh minh họa
Một cuộc khảo sát của UBS Financial Services cho thấy, 53% số người giàu được hỏi muốn sống đến 100 tuổi. Nghiên cứu này được thực hiện trên nhóm nhà giàu có hơn 1 triệu đô la, 91% trong số đó đang có những khoản chi tiêu để tăng tuổi thọ.
Một số nghiên cứu chỉ ra rằng nghỉ hưu sớm thực sự có thể kéo dài cuộc sống của bạn, bởi công việc có thể làm gia tăng căng thẳng. Nghỉ hưu giúp bạn tự do luyện tập và đầu tư nhiều hơn vào sức khỏe.
Nhưng công việc cũng có thể giúp bạn luôn năng động và giữ tinh thần tốt. Các chuyên gia khuyên rằng, nếu bạn nghỉ hưu, bạn hãy tìm cách khác để duy trì sự năng động của mình, chẳng hạn như thông qua hoạt động tình nguyện.
Theo một nghiên cứu đăng trên trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ năm 2016, phụ nữ có thu nhập cao sống lâu hơn 10 năm so với nhóm thu nhập thấp. Đối với nam giới, tỷ lệ này lên tới 15 năm. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra giàu có là một lợi thế trong việc kéo dài tuổi thọ.
Vox trích dẫn một phát hiện khác về người Mỹ mà JAMA đã tìm ra vào năm 2016, rằng: "Tuổi thọ của những người giàu đang tăng cao chưa từng thấy. Từ năm 2001 đến năm 2014, tuổi thọ của những người Mỹ giàu nhất đã tăng thêm 5 năm, trong khi tuổi thọ của người nghèo thì không thay đổi".
Đau đầu vì tiền bạc
Để sống tới 100 tuổi, họ đều biết rằng đó là điều hết sức xa xỉ. Trong vài thập kỷ qua, tuổi thọ trung bình đã tăng lên gần như ở khắp mọi nơi trên thế giới. Tại Trung Quốc, Mỹ và hầu hết các nước Đông Âu, tuổi thọ trung bình đã đạt hơn 70 tuổi.
Quá nhiều tiền: Đại gia chi 550 tỷ mong sống thêm được 10 năm
Người giàu lo ngại về tuổi thọ
Trong khi đó, theo Tổ chức Hợp tác Kinh tế và Phát triển (OECD), người dân ở Tây Âu và Nhật Bản được kỳ vọng có thể sống đến ngoài 80 tuổi. Nhật Bản không có nhiều người siêu giàu, chỉ có 6 người Nhật lọt vào danh sách 500 cá nhân giàu nhất thế giới của Bloomberg. Song, với dân số 127 triệu vào năm 2015, Nhật Bản có khoảng 2,7 triệu người đang sở hữu khối tài sản trị giá 1 triệu USD.
Gordon Stockman, nhà hoạch định tài chính và là Giám đốc công ty Efficient Wealth Management Inc. tại Mississauga, cho biết, nhiều đại gia cảm thấy lo lắng về việc tiền bạc cạn kiệt khi về hưu cho dù họ có 1 triệu, 10 triệu hay 50 triệu đô la đi nữa. Họ thường phải ước tính xem liệu họ có đủ thu nhập để duy trì cuộc sống hay không.
Khoản chi tiêu để sống lâu hơn ngày càng nhiều hơn như chăm sóc sức khỏe, thực phẩm, thể thao và các dịch vụ khác. Số tiền này cũng tăng theo năm tháng gắn với số tuổi thọ. Khi còn trẻ, việc kiếm tiền đối với họ không phải là vấn đề lớn, do đó, chi tiêu bao nhiêu họ có thể kiếm lại được.
Tuy nhiên, khi về già, sức lực hầu như không còn, dù tài sản có lớn đến đâu nhưng dần dần cũng không còn nếu như vẫn duy trì lối sống đó.
Mặc dù xu hướng của thế giới là tuổi thọ tăng lên thì tuổi thọ tại Mỹ đã giảm trong những năm gần đây. Người giàu Mỹ có cái nhìn bi quan về việc tuổi thọ đạt đến 100 tuổi và chỉ 30% người Mỹ hy vọng thọ đến tuổi này.
Nhật Linh

Những tỷ phú kỳ lạ nhất thế giới: Người thì "vô gia cư", người lại để cho thú cưng thừa kế phần lớn tài sản

Mây , Theo Helino   2 tháng trước

Bên cạnh khối tài sản kếch sù, có những vị tỷ phú "lắm tài nhiều tật" còn khiến người đời há hốc mồm vì sở thích và đời sống quái lạ của mình.

Nicholas Berggruen - Tỷ phú vô gia cư
Ông Nicolas Berggruen người Mỹ gốc Đức, được xếp thứ 568 trong danh sách các thường niên năm 2015 của tạp chí Forbes của Mỹ, cùng số tài sản hiện có trị giá 2,5 tỷ USD là một trong những người đàn ông độc thân giàu nhất thế giới. Nhưng ít ai ngờ với khối tài sản kếch sù như vậy, siêu doanh nhân Berggruen lại nổi tiếng qua biệt hiệu "tỷ phú vô gia cư".
Những tỷ phú kỳ lạ nhất thế giới: Người thì vô gia cư, người lại để cho thú cưng thừa kế phần lớn tài sản - Ảnh 1.
Tỷ phú Nicolas Berggruen
Từ đầu năm 2000, sau khi đã lần lượt bán hết 2 cơ ngơi đồ sộ của mình, gồm một căn hộ ở Manhattan (New York) và ngôi nhà nhiều phòng trên một hòn đảo tư nhân ngoài khơi vịnh Miami (tiểu bang Florida), tỷ phú Berggruen quyết định không mua nhà để ở nữa mà chỉ ngụ tại các khách sạn qua ngày. Gia tài mà ông luôn mang theo người là một chiếc túi giấy khổ to có thể tái chế chứa vài bộ quần áo, 1-2 cuốn sách cùng chiếc điện thoại iPhone.
Lý giải cho cuộc sống "vô gia cư" của mình, Berggruen nói: "Tôi cảm thấy hạnh phúc hơn khi ở trong khách sạn. Tôi không thích gắn bó với những thứ vật chất rườm rà, chỉ vài tờ báo, dăm cuốn sách, vài cái áo sơ mi, áo khoác, áo len... thế là đủ với tôi".
Leona Helmsley - Tỷ phú keo kiệt
Leona cùng người chồng quá cố Harry Helmsley đã gây dựng nên đế chế bất động sản trị giá hàng tỷ USD, trong đó có chuỗi khách sạn cao cấp ở Manhattan.
Năm 1992, Leona bị buộc tội trốn thuế và phải ngồi tù gần 20 tháng. Bà đã liệt kê chi phí cá nhân vào chi phí doanh nghiệp để giấu thu nhập và trốn 1,7 triệu USD tiền thuế. Trong quá trình diễn ra phiên tòa xét xử vụ việc này, quản gia của nhà Helmsley cho biết từng nghe bà chủ tuyên bố: "Tôi không đóng thuế. Chỉ những kẻ tầm thường mới làm chuyện đó".
Những tỷ phú kỳ lạ nhất thế giới: Người thì vô gia cư, người lại để cho thú cưng thừa kế phần lớn tài sản - Ảnh 2.
Leona Helmsley
Người ta không lạ gì với cách quản lý quá ư chặt chẽ, thậm chí hà khắc của bà. Và nhờ vậy, trùm bất động sản Mỹ thường được báo chí Mỹ nhắc tới với biệt danh "Nữ hoàng keo kiệt". Trước công chúng, Leona là một phát ngôn viên niềm nở, dễ chịu của tập đoàn Helmsley Enterpries. Tuy nhiên, trong cuộc sống thường nhật, bà là người ngạo mạn, nóng nảy, dễ nổi cáu và hay sa thải nhân viên.
Chính bởi tính cách khó chịu mà quan hệ của Leona với tất cả mọi người đều không tốt đẹp, cả kể với các thành viên trong gia đình. Điều duy nhất mà Leona yêu quý hơn tiền là con chó Trouble của mình. Qua đời vào năm 2007, nữ tỷ phú này đã gạt 2 trong số 4 đứa cháu của bà ra khỏi danh sách thừa kế, song để lại tới 12 triệu USD cho chú chó yêu quý.
Những tỷ phú kỳ lạ nhất thế giới: Người thì vô gia cư, người lại để cho thú cưng thừa kế phần lớn tài sản - Ảnh 3.
Leona Helmsley cùng chú chó Trouble mà mình yêu quý
Leona Helmsley viết trong di chúc: “Tôi quyết định rằng khi Trouble chết, thi thể của nó sẽ được chôn cùng tôi tại lăng mộ Helmsley”
Richard Branson - Tỷ phú chơi ngông
Khởi nghiệp từ thập niên 70, Richard Branson hiện đang làm ông chủ của đế chế Virgin - tập đoàn đa ngành với hơn 400 công ty con, trải rộng trên tất cả các lĩnh vực như thu âm, truyền thông, vận tải, bất động sản…
"Hãy làm điều chúng ta yêu thích và yêu điều chúng ta làm" có lẽ là câu nói nỏi tiếng nhất của Richard Branson và cũng chính câu châm ngôn này đã định hình cho cuộc sống ngập tràn những thú vui mà đôi khi được đánh giá là chơi trội và có phần kỳ dị của vị tỷ phú đã qua tuổi lục tuần này.
Năm 2007, Richard Branson đã nhảy từ tầng thượng của sòng bạc Palm lừng danh ở Las Vegas, Mỹ để kỷ niệm lễ khai trương hãng hàng không Virgin America thuộc tập đoàn Virgin. Đến năm 2012, để mừng lễ ra mắt đường bay mới của hãng hàng không Virgin America từ Los Angeles và San Francisco đến Philadelphia, Richard Branson còn tham gia nhảy cùng các hoạt náo viên.
Những tỷ phú kỳ lạ nhất thế giới: Người thì vô gia cư, người lại để cho thú cưng thừa kế phần lớn tài sản - Ảnh 4.
Richard Branson "quẩy" hết mình cùng các hoạt náo viên
Độ “quái” của Richard Branson còn thể hiện qua thể lệ của những trận cá cược với bạn bè mà đáng tiếc là ông thường giành phần thua. Trong lần cá cược thua với CEO của Air Asia Group, Branson đã phải mặc trang phục của nữ tiếp viên hàng không và phục vụ hành khách trên chuyến bay từ Perth, Australia tới Kuala Lumpur, Malaysia. Tuy vậy ông lại vô cùng hào hứng thực hiện nhiệm vụ, thậm chí còn trang điểm lòe loẹt và cạo cả lông chân để nhập vai cho tròn.
Những tỷ phú kỳ lạ nhất thế giới: Người thì vô gia cư, người lại để cho thú cưng thừa kế phần lớn tài sản - Ảnh 5.
Màn cosplay táo bạo của vị tỷ phú đã lục tuần
Branson cũng nổi tiếng là người thích phiêu lưu mạo hiểm. Vào năm 1987, Branson đã sử dụng một quả khinh khí cầu có kích thước lớn nhất thời điểm bấy giờ để du hành và trở thành người đầu tiên trên thế giới chinh phục Đại Tây Dương bằng khinh khí cầu. Năm 61 tuổi, ông thậm chí còn trở thành người già nhất vượt qua eo biển Mance bằng ván diều với thời gian 3h45’.
Travers Beynon - Tỷ phú trụy lạc
Travers Beynon là ông trùm thuốc lá của Úc, từng là cựu cầu thủ bóng đá Úc kiêm người mẫu nam. Vị đại gia này thường xuyên chia sẻ hình ảnh về lối sống xa hoa, thác loạn của mình trên tài khoản Instagram có hơn 200k followers của bản thân.
Những tỷ phú kỳ lạ nhất thế giới: Người thì vô gia cư, người lại để cho thú cưng thừa kế phần lớn tài sản - Ảnh 6.
Travers Beynon
Vì độ ăn chơi trác táng của mình, Benyon thường được ví như Hugh Hefner (ông chủ tạp chí Playboy) hay Dan Bilzerian (ông hoàng Instagram) phiên bản Australia. Beynon nổi tiếng với những bữa tiệc trang hoàng xa xỉ được tổ chức thường xuyên ở khu nghỉ dưỡng thuộc thành phố Gold Coast tiểu bang Queensland, miền đông của nước Úc. Theo chia sẻ của nhiều khách mời từng dự tiệc, vũ nữ thoát y, động vật hoang dã, ô tô siêu sang và máy bay trực thăng là những thứ không thể vắng mặt trong các bữa tiệc của Benyon.
Dù đã có vợ con đề huề, thậm chí vợ đẹp con xinh nhưng Benyon vẫn khét tiếng với cuộc sống có cả tá người đẹp luôn kè kè ở bên, và đang ngạc nhiên hơn là vợ anh rất hài lòng với cuộc sống đó. Người ta thường bắt gặp hình ảnh Beynon một bên nắm tay vợ, một bên nắm tay tình nhân và lần lượt, vợ lẫn tình nhân lại nối tiếp nhau dắt tay các tình yêu bé nhỏ khác của anh ta.
Những tỷ phú kỳ lạ nhất thế giới: Người thì vô gia cư, người lại để cho thú cưng thừa kế phần lớn tài sản - Ảnh 7.
Benyon thản nhiên dắt tay vợ và các cô tình nhân nóng bỏng
Benyon từng bị dư luận chỉ trích dữ dội khi đăng tải bức ảnh dắt vợ và người tình như thú cưng ra ngoài đường. Chính vì sự trụy lạc quá đáng của mình, Benyon được mệnh danh là dân chơi bị ghét nhất Instagram.
Những tỷ phú kỳ lạ nhất thế giới: Người thì vô gia cư, người lại để cho thú cưng thừa kế phần lớn tài sản - Ảnh 8.
Bức ảnh gây tranh cãi của Benyon
Yuri Milner - Tỷ phú phát cuồng với người ngoài hành tinh
Sở hữu tập đoàn trực tuyến lớn nhất xứ sở bạch dương, Mail.ru và công ty đầu tư DTS Global, Yuri Milner là tỷ phú được xếp vào hàng ngũ những "cao thủ" đầu tư công nghệ ở Silicon Valley. Ngoài ra, vị tỷ phú người Nga này cũng nổi tiếng với sự ám ảnh về cuộc sống ở ngoài vũ trụ.
Những tỷ phú kỳ lạ nhất thế giới: Người thì vô gia cư, người lại để cho thú cưng thừa kế phần lớn tài sản - Ảnh 9.
Nhà đầu tư thiên tài Yuri Milner. (Ảnh: Bloomberg)
Ông từng đầu tư 200 triệu $ vào dự án Breakthrough nhằm đánh bại Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) trong sứ mệnh khám phá sự sống trên mặt trăng, vệ tinh Enceladus của Sao Thổ. Sáng kiến Breakthrough là tổ chức được thành lập từ năm 2015, chuyên quan sát, thám hiểm và tìm kiếm các vật chất, sinh vật mới ngoài Trái đất. Tại hội nghị ở Mỹ, ông Milner tuyên bố sự tin tưởng ở ngoài Trái đất vẫn có những sự sống. Trong số này, có 3 địa điểm nổi bật hơn cả là bề mặt Sao Hỏa, vệ tinh Europa của Sao Mộc và vệ tinh Enceladus của Sao Thổ.
Một điều đặc biệt khác từng được tiết lộ đó là trong căn biệt thự trị giá 100 triệu USD của Milner, có đến 50 chiếc TV màn hình phẳng được lắp đặt xung quanh nhà. Người chủ cũ của căn nhà sở hữu rất nhiều tác phẩm nghệ thuật. Khi bán nhà, họ đã mang theo chúng, vì vậy tỷ phú người Nga đã dùng khoảng 50 chiếc TV màn hình phẳng để lấp đầy những chỗ trống đó với mục đích liên tục cập nhật dữ liệu từ kính thiên văn Kepler của NASA.
(Tổng hợp)

Kỹ nghệ... moi tiền đại gia!

Nếu như trước đây, đại gia thường bỏ công sức, tiền bạc để săn gái đẹp thì nay họ lại là người “được săn” nhiều nhất. Những cô người mẫu, ca sĩ, diễn viên… có ít tiếng tăm nhưng muốn sống giàu sang, muốn được nổi tiếng tìm đại gia nâng đỡ. Các cô gái tiếp viên nhà hàng, quán nhậu trắng da dài tóc, có thừa sắc đẹp nhưng thiếu tay nghề, ít chữ nghĩa lại muốn cao sang cũng thường tìm đến đại gia. Và nhờ học hỏi những người đi trước, các mỹ nữ bây giờ “hành động” rất bài bản. Yêu giả mà cứ như thật, chuyện bịa mà nói chẳng chút ngượng ngùng khiến các đại gia tin sái cổ, trút hầu bao.
Do đại gia còn có gia đình, sự nghiệp nên chiêu thức “đánh nhanh rút gọn” luôn được nhiều đại gia lựa chọn. Nó vừa “đảm bảo an toàn” vừa tìm được nhiều “hàng mới” để thỏa mãn thói trăng hoa. Ngược lại, các mỹ nữ cũng thích như vậy vì “lừa” ông này một tí, “moi” ông kia một tẹo mà cuộc sống được tự do để còn lo cho tương lai sau này như bao người phụ nữ khác.
Nhà hàng T.L. ở quận Bình Thạnh có ngót nghét 30 tiếp viên mà cô nào cũng xinh như mộng và được huấn luyện bởi một quản lý dày dạn kinh nghiệm… moi tiền đại gia. Quản lý này dạy cho các cô, muốn được đại gia để ý trước hết phải nâng giá trị của mình, tức từ một cô gái chỉ học cấp hai thành một… sinh viên. Muốn vậy cô nào muốn giả là sinh viên thì phải tìm hiểu sơ lược như trường "của mình" nằm ở đâu, có mấy cơ sở; hiệu trưởng, trưởng khoa tên gì…có đầy trên mạng Internet. Bởi trong thực tế, đại gia cũng chỉ hỏi han, quan tâm đến vậy chứ chẳng ai lại “đè” chuyên môn ra mà hỏi. Khi trở thành “sinh viên” rồi thì phải biết cách làm duyên kín đáo, e dè, ngại ngùng như là sinh viên thật vậy.
Trong số khách hàng “ruột” của nhà hàng T.L. có ông N., tổng giám đốc của một công ty vận tải. Ông thích vào đây đơn giản vì có nhiều tiếp viên là sinh viên mà ông hay gọi là “rau sạch”. Thế là để "xẻ thịt" đại gia N., mỗi lần ông N. đến quản lý đều điều một em phục vụ xinh đẹp ngồi cùng, dù đây không phải là nhà hàng bia ôm. Tất nhiên ông N. không bỏ qua cơ hội nhưng tán tỉnh cũng ở mức vừa phải vì em là sinh viên.
Kỹ nghệ... moi tiền đại gia!
Một mỹ nữ bị tố lừa tiền đại gia.
Chừng hơi mùi mẫn, ông N. e dè đề nghị tặng em cái Iphone 5 thay cho chiếc điện thoại thuộc “cùi bắp” mà em đang sử dụng. Rồi trong lần theo chân em về phòng trọ, thấy người đẹp đi chiếc Wave Trung Quốc cũ mèm, ông lại đổi cho chiếc Vespa láng cóng.
Có xe, có điện thoại cộng với tiền “boa” đã hơn trăm triệu thì tất nhiên người đẹp phải biết điều và bắt đầu ngã vào lòng ông N. Sau khi đã là “người của nhau” thì người đẹp bắt đầu với chiêu không có tiền đóng học phí, nhà ở dưới quê bị dột, cha bị tai nạn giao thông... rồi ông bà nội, ngoại qua đời mặc dù trên thực tế họ đã mất cách đây nhiều năm. Báo hại ông N. phải chi hàng trăm triệu đồng để người đẹp lo hữu sự.
Chừng hết lý do để moi tiền, vị quản lý khéo léo thế người đẹp khác vào và điệp khúc moi tiền lặp lại với ông N. nhưng tình tiết có khác đi đôi chút. Tất nhiên, khi “ẵm” tiền của đại gia thì các tiếp viên cũng phải biết điều chi “hoa hồng” cho quản lý. Chỉ tội ông N., dù tốn rất nhiều tiền cho các mỹ nữ ở đây nhưng lúc nào ông cũng lo sợ các người đẹp biết chuyện mình “bắt cá nhiều tay” sẽ giận hờn, trách móc. Ông có biết đâu rằng, hàng đêm, từ tiền bạc ông chu cấp, các “vợ bé” này đã bao trai đi quán bar, vũ trường và cùng bàn nhau cách moi tiếp tiền của ông.
Chuyện đại gia sập bẫy kiểu như ông N. xảy ra ở khá nhiều nơi mà tập trung nhất vẫn là ở các nhà hàng, quán nhậu sang trọng. Ở nội thành TP Hồ Chí Minh - nơi ăn nhậu thuộc dạng đắt đỏ như hệ thống nhà hàng T.V.T., V.P., H.L.…là nơi mà các đại gia thường lui tới nhất.
Ở đó các cô tiếp viên, tiếp thị nhan sắc thuộc dạng “chim sa cá lặn” lại khoác trên mình bộ cánh sinh viên nên rất phải lòng đại gia. Và tùy “trình độ” của mình, các cô có thể kiếm được vài trăm triệu, vài tỷ đồng, thậm chí cả một tài sản kếch xù nếu gặp phải đại gia chơi ngông. Tiếp viên mà còn như vậy nên chuyện người mẫu này, diễn viên nọ cặp với đại gia hốt tiền tỷ âu cũng là chuyện thường.
Ông H. là một đại gia ngụ ở quận Bình Tân thuộc trường phái “thích lâu dài”. Trong một lần tiếp khách ở nhà hàng Ng. (quận 1) ông gặp được “người trong mộng” là cô X., một tiếp viên trẻ đẹp. Cũng giống như nhiều đại gia khác, trước khi muốn mỹ nhân chỉ thuộc về mình, sau vài lần ghé nhà hàng nhậu, ông H. mở lời: “Hôm nay em có thể đi chơi với anh?”. X. trừng mắt nói: “Anh tưởng ai vào đây bán cũng dễ dãi vậy sao?”. Ông H. mừng thầm trong bụng, lòng càng quyết tâm chinh phục mỹ nhân.
Sau khi có chút tình cảm với người đẹp, ông H. lại thử lòng: “Chiếc điện thoại di động của em cũ quá rồi, để anh thay cho chiếc mới xịn hơn?”. X. lại lắc đầu nguầy nguậy: “Không cần đâu anh, điện thoại chủ yếu để mẹ em liên lạc để bà an tâm những lúc em về trễ nên không cần phải cầu kỳ”. Thời gian sau, ông H. lại ngỏ ý sắm cho X. chiếc SH thay cho chiếc Attila cũ kỹ. X. lại từ chối thẳng thừng. Ông H. lòng vui phơi phới…
Để đánh một đòn quyết định thể hiện mình yêu X. là chân tình, ông H. liền tìm mua một căn biệt thự trong khu Phú Mỹ Hưng để người đẹp đứng tên. “Có nhà rồi em có thể đưa cả gia đình về đây ở, coi như đây là món quà anh dành tặng cho em!”. Người đẹp nghe đến đây đã khẽ gật đầu… Từ khi có nhà cao cửa rộng, có tiền bạc đủ đầy, X. trông trẻ đẹp hơn xưa và cũng không còn làm ở nhà hàng. Để giúp “vợ” đỡ buồn chán, ông H. bỏ hàng trăm triệu đồng nữa để mở một cửa hàng mỹ phẩm.
Từ ngày sống với người đẹp, ông bỏ bê vợ con dẫn đến việc ly hôn. Và cũng kể từ đó, công việc kinh doanh cũng bị thất bại, tài sản phải bán sạch để trả nợ nần. Buồn chán, ông rũ bỏ tất cả công việc kinh doanh, quyết định về ở hẳn với X. để làm lại từ đầu. Thế nhưng ông đâu biết được rằng trong thời gian ông lu bu với chuyện gia đình, công việc, X. đã âm thầm bán nhà, cửa hàng rồi…một đi không trở lại!
Cũng đau khổ không kém là trường hợp ông Kh., Phó Tổng giám đốc của một công ty cổ phần. Số là trước đây, do biết ông Kh. háu sắc, gã thanh niên tên H. đã âm thầm tạo điều kiện để ông Kh. cặp bồ với cô gái là vợ sắp cưới của mình. Lúc ông Kh. và cô gái ăn nằm với nhau thì H. tổ chức bắt tại trận, quay phim, chụp hình.
Thay vì phải “xử đẹp” đối thủ thì H. chỉ nhẹ nhàng khuyên ông Kh. nếu muốn mọi chuyện êm đẹp thì phải chuyển sang cho H. một ít cổ phần. Mà không phải chỉ một lần, thi thoảng H. làm áp lực để chuyển cổ phần từ ông Kh. sang cho mình. Đến khi H. có tên trong Hội đồng quản trị thì ông Kh. cũng mất hết cổ phần! Ông Kh. căm lắm nhưng đành phải cắn răng mà chịu. Nhiều lúc ông tự than thân trách phận: “Đã lừa dối vợ con, tán gia bại sản còn lại bị người đời rẻ khinh cũng vì… dại gái!”.
(Theo Công an nhân dân Online)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét