Thứ Hai, 8 tháng 10, 2018

ĐẠI GIA, NGÀI LÀ AI? 6

-Đời sống thực tiễn đã chỉ ra quan niệm về nguồn gốc giai cấp và đấu tranh giai cấp của triết học Mác - Lênin là sai lầm.
-Câu chuyện tỷ phú cho chúng ta thấy sự tư hữu về tư liệu sản xuất có thể gây ra phân tầng giàu - nghèo nhưng chưa đủ điều kiện để phân tầng giai cấp trong xã hội, nhất là gây ra mâu thuẫn đối kháng giai cấp, vì quá trình tích lũy tư bản, tư hữu tư liệu sản xuất là tự nhiên,không phải đến thời tư bản chủ nghĩa mới xuất hiện, và làm giàu là quá trình tự thân.
-Sự làm giàu và xuất hiện nhiều tỷ phú ở Việt Nam là một hiện tượng tự nhiên, không những không làm suy vong xã hội, mà còn làm thăng hoa nền kinh tế, giúp cho dân giàu nước mạnh, được Đại Chúng ủng hộ.

-----------------------------------------------------------
(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Cho,á,ng với Bà lão ăn xin có 25 tỷ gửi ngân hàng và 77 triệu tiền mặt - TIN TỨC 24H TV

Chuyện chưa kể về “tỉ phú ve chai”

Ký ức về những tháng ngày cơ cực, lúc chân ướt chân ráo đến Sài Gòn, bị cướp rồi bị lừa gạt hết số vốn làm ăn ít ỏi như để nhắn nhủ bản thân "tỉ phú ve chai" phải tiêu thật hợp lý số "lộc trời" vừa nhận được. 
Như tin tức đã đưa, 16h30 chiều 2/6, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng đã nhận 5 triệu Yen mà chị tìm thấy trong chiếc loa cũ khi đi mua ve chai hơn  năm trước. Vụ việc đã để lại cái kết đẹp nhất là quan niệm sống "cho để nhận nhiều thứ quý hơn tiền" của "tỉ phú ve chai" Nguyễn Thị Ánh Hồng. Thực tế, ngay sau khi nhận tiền, chị đã thực hiện những chuyến từ thiện như mong ước và lời hứa của chị trước đó. [mecloud]ZpGWaKVLGd[/mecloud]
Cụ thể, từ 9h ngày 3/6, chị Hồng, đã đến một trung tâm điện máy ở quận Tân Bình để mua dàn âm li, 2 micro và 7 tạ gạo. Số quà này, chị dành tặng cho các em mồ côi và người già neo đơn ở Hội người mù Q.Tân Bình (TP.HCM). Sau khi nghỉ trưa, đầu giờ chiều cùng ngày, chị Hồng lại tiếp tục đi mua 4 tạ gạo và bánh kẹo đem đến chùa Từ Hạnh (Q.Bình Tân, TP.HCM) để tặng cho những trẻ em và người già neo đơn.  Ngày 4/6, chị Hồng cùng gia đình về Quảng Ngãi và tiếp tục dùng số tiền "trời cho" ủng hộ cho những người nghèo khó cần giúp đỡ và báo hiếu cha mẹ.
Hình ảnh Chuyện chưa kể về “tỉ phú ve chai” số 1

Chuyện chưa kể về “tỉ phú ve chai” Nguyễn Thị Ánh Hồng

Trước những hạnh phúc của khoảng khắc hiện tại, chị Hồng vẫn luôn nhớ những tháng ngày cơ cực, lúc chân ướt chân ráo đến Sài Gòn, bị cướp rồi bị lừa gạt hết số vốn làm ăn ít ỏi như để nhắn nhủ bản thân phải tiêu thật hợp lý số "lộc trời" vừa nhận được.
Chia sẻ với phóng viên báo Thanh niên, chị Hồng cho biết, một trong những "kỷ niệm" chị nhớ nhất là câu chuyện lần đầu tiên bị cướp và liều lĩnh bắt cướp khi "hành nghề" mua ve chai.
“Lần đó mình mặc bộ đồ trắng, đeo sợi dây chuyền vàng tây, vừa đi vừa tâm trạng thoải mái. Bất ngờ một cô gái chạy xe máy ngược chiều áp sát, giật phăng sợi dây chuyền trên cổ. Ngay lúc đó, mặt mình biến sắc, nghĩ ngay chuyện mất của phòng thân, mình hô hoán và cố đuổi theo...Nhỏ đó giật dây chuyền nhanh lắm nhưng lúc đó được hai chị đi chung quay lại hỗ trợ, lôi cái xe của nhỏ đó lại, còn mình thì vật nhỏ đó xuống đường. Vừa vật vừa giữ vì nhỏ đó vùng mạnh lắm, may một chị lao vào cùng giữ con bé cướp đó lại, nên mới khống chế được”, chị Hồng kể lại. 
Chị Hồng cũng cho biết, sau khi tìm được sợi dây chuyền, cô gái gây án nhiều lần xin lỗi chị, mong chị tha thứ để được tự do. Thấy cô gái năn nỉ nhiều quá, chị thấy tội nên quyết định thả cho nó đi. Nhưng vừa lúc đó dân phòng tuần tra ngang và đã yêu cầu cô gái này về đồn. Chị Hồng đã xin cán bộ dân phòng thả cô gái đó ra nhưng không được chấp nhận.
Một kỷ niệm khác cũng thường trực ở trong ký ức chị Hồng đó là cái lần chị đã bị gạt hết số tiền vốn khi vừa đặt chân đến Sài Gòn tìm kế mưu sinh. Lần đó chị cùng vài người trong nhà đi phụ việc lau dọn cho một ngôi nhà chuyên cho thuê phòng ở quận Tân Bình. Trong lúc dọn dẹp, một người đàn ông dáng cao, ốm, trông như người giàu có, đến hỏi tìm người dọn dẹp phòng để chuẩn bị cho bà con Việt kiều sắp về nước. Sau đó, người đàn ông này nhờ chị gọi thêm 3 người khác lại nhà để dọn dẹp.
Trong lúc đang lau dọn phòng, người đàn ông gọi chị lại hỏi "mượn đỡ 4 triệu" và hứa sẽ trả lại liền sau khi bán được máy.  Thấy người này trông đàng hoàng, ăn nói lịch sự, chị đã tin tưởng, móc hết tiền trong túi đưa cho gã đàn ông kia và không ngờ mình đã bị lừa. Tuy nhiên, ngay sau khi nhận được tiền từ tay chị, gã lên xe chạy mất. Không thấy gã quay lại, chị Hồng hỏi ra thì mới biết gã kia chỉ là người đến xem phòng. Lúc này chị mới biết mình đã bị lừa.
Để có vốn làm ăn, lúc đó chị đã phải chạy vạy vay mượn hết người này người nọ rồi đi sớm về muộn nhiều tháng mới trả hết nợ.
Theo chị, đó là một trong những bài học đầu tiên về lòng người nhưng chị vẫn luôn giữ được cái tính thật thà vốn có trong cuộc đời lam lũ của mình.
Về vụ việc liên quan đến 5 triệu Yen, chị Hồng cũng đã trải qua hơn  năm chờ đợi với không ít phiền hà, rắc rối. Cụ thể, hơn  năm trước ngày (21-3-2014) chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (trọ tại con hẻm đường Trần Văn Quang, Q.Tân Bình, TP.HCM) ngồi tháo thùng loa cũ (đài cassette kiêm loa phát công suất lớn) mua từ trước tết Nguyên Đán thì bất ngờ phát hiện trong đó có hơn 5 triệu yen Nhật.
Nhiều người hàng xóm xung quanh đã tò mò kéo đến xem, có người còn đòi chia tiền khiến vụ việc trở lên ồn ào. Gia đình chị Hồng đã báo công an phường đến giải quyết, sau đó bàn giao số tiền đó cho công an phường 10 quận Tân Bình.
Sau đó, công an quận Tân Bình đã lập biên bản tạm giữ số tiền này, gửi vào ngân hàng rồi thông báo tìm chủ nhân số tiền. Nếu quá thời hạn 1 năm không xác định được chủ nhân thì chị Hồng được sở hữu số tiền trên.
Vụ việc gây chú ý đặc biệt của dư luận khi vào những ngày cuối của thời hạn 1 năm thì xuất hiện bà Phạm Thị Ngọt (ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) nói chồng bà là chủ sở hữu số tiền nhưng sau đó công an đã bác đơn của bà Ngọt và quyết định bàn giao số tiền trên lại cho chị Hồng. 
H.Minh (tổng hợp) 
Nguồn : Người đưa tin

Từ kẻ ăn xin trở thành tỷ phú nổi danh nhờ tuân thủ những bí quyết này

Thứ Tư, ngày 03/01/2018 05:00 AM (GMT+7)

Từng cầm vỏ chai nhựa, ngồi trước cửa hàng tạp phẩm để xin tiền, nay ông John Paul DeJoria đã trở thành tỷ phú với khối tài sản lên tới 3,1 tỷ USD.

Thật khó để tưởng tượng một người sống vô gia cư có thể đột ngột thay đổi vận mệnh và trở thành tỷ phú. Tuy nhiên, John Paul DeJoria – đồng sáng lập công ty chăm sóc tóc John Paul Mitchell Systems và thương hiệu rượu cao cấp Patrón Spirits – đã làm nên kỳ tích này. Theo thống kê của Forbes, hiện tại, vị tỷ phú 73 tuổi này đang nắm trong tay khối tài sản lên tới 3,1 tỷ USD.
Từ kẻ ăn xin trở thành tỷ phú nổi danh nhờ tuân thủ những bí quyết này - 1
Tỷ phú John Paul DeJoria
John Paul DeJoria vốn có xuất thân nghèo khó. Ông phải làm đủ việc, từ nhân viên tiếp thị dầu gội, sách giáo khoa, người gác cổng và nhiều lần nếm trải thất bại trong kinh doanh. Thậm chí, từng có khoảng thời gian, John và con trai 3 tuổi phải cầm vỏ chai nhựa, ngồi trước cửa hàng tạp phẩm để xin tiền.
Cho đến năm 1980, khi gặp gỡ và hợp tác với Paul Mitchell, hai người đã biến số vốn nhỏ nhoi 700 USD trở thành hàng tỷ USD với sự phát triển ngoạn mục của thương hiệu căm sóc tóc John Paul Mitchell Systems.
Hiện tại, doanh thu hàng năm của công ty đã lên tới 1 tỷ USD. Công ty sản xuất rượu Tequila của ông cũng vô cùng thành công. Hàng năm, có tới hơn 2 triệu chai rượu thuộc thương hiệu này được tiêu thụ trên toàn thế giới.
Nhiều người thắc mắc, DeJoria đã xây dựng đế chế của mình từ hai bàn tay trắng như thế nào? Chính vì vậy, vị tỷ phú này đã vô cùng cởi mở khi chia sẻ những nguyên tắc ông luôn tuân thủ để làm nên kỳ tích trong cuộc đời mình.
Quy tắc số 1: Luôn chuẩn bị tâm lý bị từ chối
Trong suốt sự nghiệp của mình, bạn sẽ bị từ chối nhiều hơn một lần. “Khi bạn gõ cửa, rất nhiều người sẽ chẳng mở đâu. Họ có thể không thích sản phẩm của bạn, công ty bạn, hoặc chính bản thân bạn” – DeJoria cho biết.
“Để thành công, bạn phải duy trì sự tự tin và nhiệt huyết ở cánh cửa số 59, như cách bạn đã thể hiện ở cánh cửa đầu tiên. Hãy luôn chuẩn bị tâm lý thật vững vàng. Khi đó, những lời khước từ sẽ không thể đánh bại bạn, mà chỉ giúp bạn trở nên kiên cường hơn” – Người sáng lập John Paul Mitchell Systems chia sẻ.
Quy tắc số 2: Đảm bảo chất lượng dịch vụ tuyệt hảo
DeJoria kiên quyết: “Hãy luôn nhớ rằng bạn đang định hình thị trường, không chỉ bán sản phẩm một cách đơn thuần. Chính vì vậy, hãy phát triển những sản phẩm đẳng cấp thế giới, khiến tất cả mọi người mong muốn sở hữu chúng”.
Từ kẻ ăn xin trở thành tỷ phú nổi danh nhờ tuân thủ những bí quyết này - 2
Tỷ phú John Paul DeJoria đề cao chất lượng dịch vụ hơn là lợi nhuận.
Quy tắc số 3: Đừng tập trung quá nhiều vào lợi nhuận
Một công ty muốn phát triển bền vững, không thể chỉ nghĩ đến lợi nhuận hôm nay. Khi giúp đỡ người khác, bạn đang tạo thêm khách hàng tương lai cho mình và tạo dựng niềm tin đối với đội ngũ nhân viên. Khách hàng có xu hướng lựa chọn những cá nhân và công ty đề cao lợi ích chung của cộng đồng, bảo vệ trái đất và tạo ra sự khác biệt.
DeJoria cho biết, kể từ khi thành lập công ty vào năm 1980, tổng số nhân viên nghỉ việc chưa đến 100 người. Trong đó, có 2 người đã đến tuổi nghỉ hưu.
Khởi nghiệp chỉ với 6,8 triệu tiền vốn, nay thành tỷ phú sở hữu 137 nghìn tỷ
Đặc biệt, vị tỷ phú này còn là đồng hương của ông chủ tập đoàn Alibaba – Jack Ma.
Theo Linh Lê (Theo CNBC) (Dân Việt)

9 người giàu nhất giới công nghệ đều là tỷ phú tự thân

Chủ Nhật, ngày 09/09/2018 16:00 PM (GMT+7)

Không “ngậm thìa vàng” khi ra đời, 9 tỷ phú công nghệ này đều là những người tay trắng lập nên kỳ tích và sự nghiệp lẫy lừng.

Chia sẻ trên Fanpage Chia sẻ bài viết này trên trên Facebook Chia sẻ bài viết này trên trên G+
Trong danh sách Tỷ phú thế giới 2018 của tạp chí Forbes, có tới 206 người đến từ ngành công nghệ. Cùng nhau, họ có tổng tài sản lên tới 1,3 nghìn tỷ USD, tăng 30% so với năm 2017 (tính đến tháng 3/2018). Đây thực sự là một năm đại thành công đối với các tỷ phú công nghệ này: 58% có tài sản lớn hơn một năm trước, chỉ có 13% tụt lùi.
Hai quốc gia sở hữu nhiều tỷ phú công nghệ nhất, không hề bất ngờ, đó là Mỹ và Trung Quốc, tương ứng 38% và 26%. Năm 2018 đánh dấu lần đầu tiên hai tên tuổi đến từ Trung Hoa lọt top 20 người giầu nhất, Chủ tịch Tencent Ma Huaten (Pony Ma) và Chủ tịch Alibaba Jack Ma. Người giầu nhất giới công nghệ cũng là người giầu nhất thế giới chính là nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos. Hiện tại, ông đang có trong tay hơn 160 tỷ USD, vượt qua cả Bill Gates.
Tuy nhiên, một điều đáng chú ý hơn cả, 8 tỷ phú giầu nhất giới công nghệ đều là tỷ phú tự thân. Họ không sinh ra trong gia đình giàu có, không được thừa kế tài sản khổng lồ hay nói cách khác là không “ngậm thìa vàng trong miệng”. Khối tài sản mà họ có được ngày nay được xây từ tay trắng nhờ vào trí tuệ thiên tài, mồ hôi nước mắt và cả một chút may mắn.
Dưới đây là 9 tỷ phú tự thân nổi tiếng nhất giới công nghệ hiện nay:
1. Jeff Bezos (54 tuổi)
Tài sản ròng: 160,3 tỷ USD
9 người giàu nhất giới công nghệ đều là tỷ phú tự thân - 1
Jeff Bezos là nhà sáng lập Amazon, công ty tiên phong về thương mại điện tử trên thế giới. Ông mở Amazon năm 1994 trong nhà kho của gia đình. Khởi nghiệp là cửa hàng bán sách trực tuyến, Amazon.com nhanh chóng trở thành gã khổng lồ của giới công nghệ với đủ chủng loại mặt hàng, bao gồm cả sách, đồ nội thất, thức ăn, đồ điện tử. Ngoài Amazon, Bezos còn sở hữu Washington Post, tòa soạn ông mua lại năm 2013 và đầu tư vào công ty vũ trụ Blue Origin.
2. Bill Gates (62 tuổi)
Tài sản ròng: 95,2 tỷ USD
9 người giàu nhất giới công nghệ đều là tỷ phú tự thân - 2
Bill Gates sáng lập Microsoft cùng người bạn thưở ấu thơ Paul Allen khi chỉ vừa 20 tuổi. Hơn một thập kỷ sau, Microsoft phát hành cổ phiếu lần đầu, biến Gates trở thành tỷ phú đô-la ngay trước khi ông 31 tuổi. Ông giữ chức vụ CEO Microsoft cho đến năm 2000, vẫn là cổ đông lớn nhất cho tới năm 2014 và nắm giữ ngôi vị người giầu nhất thế giới từ tháng 5/2013 đến tháng 7/2017. Gates còn là một nhà thiện nguyện nổi tiếng, ông đã đóng góp 40 tỷ USD để xóa nghèo và đẩy lùi các căn bệnh thế kỷ như HIV, sốt rét.
3. Mark Zuckerberg (34 tuổi)
Tài sản ròng: 61 tỷ USD
9 người giàu nhất giới công nghệ đều là tỷ phú tự thân - 3
Facebook thu hút gần 2 tỷ người dùng mỗi ngày và có giá trị vốn hóa 480 tỷ USD. Nhà sáng lập Mark Zuckerberg là người trẻ nhất trong danh sách 50 người giầu nhất thế giới với tài sản hiện tại khoảng 61 tỷ USD. Anh nổi tiếng vì bỏ dở việc học tại Harvard để ra mắt phiên bản đầu tiên của Facebook năm 2004. Cũng như Gates, Mark và vợ Priscilla Chan dành một phần lớn tài sản cho từ thiện.
4. Larry Ellison (74 tuổi)
Tài sản ròng: 58,7 tỷ USD
9 người giàu nhất giới công nghệ đều là tỷ phú tự thân - 4
Larry Ellison là nhà sáng lập tập đoàn công nghệ Oracle. Ông ghi tên mình vào lịch sử giới công nghệ năm 1977 sau khi hợp tác cùng đồng nghiệp từ một công ty điện để lập ra công ty lập trình riêng. Ngay sau đó, họ phát triển dự án có tên Oracle để xây dựng hệ thống quản trị cơ sở dữ liệu cho Cục tình báo Trung ương Mỹ (CIA). Năm 2014, ông từ chức CEO và nay đảm nhiệm chức vụ Giám đốc công nghệ Oracle.
5. Larry Page (45 tuổi)
Tài sản ròng: 54 tỷ USD
9 người giàu nhất giới công nghệ đều là tỷ phú tự thân - 6
Khi còn theo học Tiến sỹ tại Stanford, Larry Page bắt tay cùng bạn học Sergey Brin phát triển BackRub, phiên bản đầu tiên của công cụ tìm kiếm sau này trở thành công cụ lớn nhất thế giới Google. Dù sở hữu tài sản nhiều tỷ USD, ông không có thói quen tiêu xài xa xỉ. Hiện, nhà sáng lập Google đang sống trong căn biệt thự thân thiện với môi trường ở Palo Alto và sở hữu một du thuyền.
6. Sergey Brin (45 tuổi)
Tài sản ròng: 52,6 tỷ USD
9 người giàu nhất giới công nghệ đều là tỷ phú tự thân - 7
Sergey Brin ứng dụng hệ thống đào dữ liệu của mình để cùng với Larry Page xây dựng công cụ tìm kiếm web trong căn phòng ký túc tối tăm với những chiếc máy tính rẻ tiền. Sau một thập kỷ, Google trở thành một trong những công ty nổi tiếng nhất thế giới. 3 năm trước, ông phụ trách cuộc tái cơ cấu lớn, biến Google thành công ty con của Alphabet, khám phá tiềm năng của nhà thông minh và xe tự lái.
7. Jack Ma (53 tuổi)
Tài sản ròng: 36,3 tỷ USD
9 người giàu nhất giới công nghệ đều là tỷ phú tự thân - 8
Dù bị Harvard từ chối ít nhất 10 lần và bị 30 công ty bác đơn xin việc, Jack Ma (Mã Vân) hiện tại chính là một trong những gương mặt công nghệ nổi tiếng nhất. Người đàn ông giầu nhất Trung Quốc mở China Yellopages năm 1988, điều hành nó 8 năm trước khi được một hãng viễn thông mua lại. 3 năm sau, ông thành lập Alibaba với chỉ 60.000 USD. Hơn một thập kỷ trôi qua, Alibaba đã xuất hiện trên mọi mặt báo khi IPO 25 tỷ USD. Ông vừa tuyên bối nghỉ hưu từ tuần sau khi mới 53 tuổi.
8. Ma Huateng (46 tuổi)
Tài sản ròng: 35,5 tỷ USD
9 người giàu nhất giới công nghệ đều là tỷ phú tự thân - 9
Ở tuổi 26, kỹ sư phần mềm Ma Huaten (Mã Hóa Đằng, Pony Ma) thành lập Tencent, nay là cổng thông tin Internet lớn nhất Trung Quốc. QQ, dịch vụ nhắn tin trực tuyến của Tencent, là một trong 10 website lớn nhất thế giới, trong khi ứng dụng WeChat có khoảng 1 tỷ người dùng. Ma chính là người giàu thứ hai Trung Quốc.
9. Steve Ballmer (62 tuổi)
Tài sản ròng: 42,4 tỷ USD
9 người giàu nhất giới công nghệ đều là tỷ phú tự thân - 10
Năm 1980, ông bỏ học Stanford để mở Microsoft cùng với Gates, tập trung vào phát triển kinh doanh. Trong quãng thời gian ở Microsoft, ông từng nắm giữ nhiều vai trò, trong đó có Chủ tịch Tiếp thị, Phó Chủ tịch hỗ trợ bán hàng… Sau khi Gates từ chức năm 2000, Ballmer trở thành CEO đến năm 2014. Dưới sự lãnh đạo của ông, Microsoft tăng 294% doanh thu và 181% lợi nhuận.
Theo Du Lam (ICT News)

Cụ bà ăn xin có 25 tỷ đồng gửi ngân hàng: Khối tiền khổng lồ, đại gia cũng giật mình

Nhiều người ngỡ ngàng khi biết có những ông bà già có cuộc sống bình dị, thậm chí đi ăn xin và tưởng chừng cả cuộc đời nghèo khổ lại sở hữu một khối tài sản khổng lồ. Điều này không chỉ ở Việt Nam mà còn có nhiều trường hợp gây bất ngờ trên thế giới.

Cụ già ăn xin mất 25 cây vàng
Một vụ cướp tài sản của một ông già ăn xin ở Đồng Tháp vào năm 2015 khiến không ít người phải ngỡ ngàng bởi ông sở hữu một tài sản đáng nể. Sau vụ cướp, ông Nguyễn Văn Cưng (86 tuổi, huyện Tân Hồng) đã trình báo có tới 25 lượng vàng trong túi quần.

Ông Nguyễn Văn Cưng.
Ông Nguyễn Văn Cưng.
Theo cơ quan chức năng, do mâu thuẫn gia đình, ông Cưng đã bỏ ra ngoài sống lang thang và thường đi ăn xin ở các chợ trên địa bàn Đồng Tháp. Số tiền có được ông đều mua vàng và mang theo trong người.
Cụ già neo đơn để lại 50 cây vàng
Năm 2012, cụ Phạm Thị Hiền (82 tuổi), sống neo đơn trong một căn lều rách ở Đà Lạt đột tử, để lại 50 cây vàng. Sự ra đi đột ngột của cụ Hiền khiến không chỉ bệnh viện mà cơ quan chức năng cũng phải bối rối khó xử vì số tài sản giá trị của cụ để lại.

Ngôi nhà lụp xụp của cụ Hiền cuối hẻm sâu.
Ngôi nhà lụp xụp của cụ Hiền cuối hẻm sâu.
Đến lúc này, mọi người mới vỡ lẽ về quá khứ của một người neo đơn có cuộc sống ẩn giật tưởng chừng rất nghèo túng. Tổng số vàng cụ Hiền mang theo người tới 50 lượng. Ngoài ra, cụ còn có giấy xác nhận gửi 233,8 chỉ vàng tại một ngân hàng và giấy gửi 350 triệu đồng tại một ngân hàng khác.
Bà lão ăn xin có 77 triệu đồng tiền mặt, 25 tỷ đồng gửi ngân hàng
Một bà lão ăn xin tại thủ đô Beirut, Liban được tìm thấy khi đã qua đời trong chiếc ô tô cùng 77,3 triệu đồng tiền mặt và một sổ tiết kiệm 25,5 tỷ đồng.

Bà Fatima Othman qua đời trong một chiếc xe hơi bỏ đi bên cạnh nhiều túi tiền mặt.
Bà Fatima Othman qua đời trong một chiếc xe hơi bỏ đi bên cạnh nhiều túi tiền mặt.
Bà Fatima Othman, 52 tuổi, mất trong một chiếc xe hơi bỏ đi ở quận Barbir, thủ đô Beirut, Liban vào hôm 15/5 vừa qua. Lực lượng an ninh rất ngạc nhiên khi thấy bên cạnh bà Othman là những chiếc túi chứa tới 3.400 USD tiền mặt (khoảng 77,3 triệu đồng) và một cuốn sổ tiết kiệm ngân hàng cho thấy bà đã tiết kiệm được 1.120.965 USD (gần 25,5 tỷ đồng).
Tìm thấy kho báu của một bà lão ăn mày
Vào giữa năm 2017, trong ngôi nhà của một bà lão đã qua đời ở thành phố Najaf miền nam Iraq, người ta phát hiện một kho báu thực sự với hàng triệu dinar tiền Iraq.
Được biết, bà lão chuyên đi ăn xin. Kiểm tra căn nhà của bà lão, nhà chức trách phát hiện lượng lớn tiền Iraq và ngoại tệ, đồ trang sức bằng vàng được cất giữ trong các bao nilon.

Trong ngôi nhà của một bà lão, người ta phát hiện một kho báu thực sự với hàng triệu dinar tiền Iraq.
Trong ngôi nhà của một bà lão, người ta phát hiện một kho báu thực sự với hàng triệu dinar tiền Iraq.
Cảnh sát ước tính rằng "kho báu của bà lão ăn xin" gồm 72, 322 triệu dinar Iraq (tương đương với 64 nghìn USD), 562 USD, 90 rials Ảrập Xê-ut, 119 lire Lebanon, 10 euro, 300 dinar Kuwait, 440 tuman Iran,... một số đồng ngoại tệ chưa xác định được cùng những đồ trang sức bằng vàng.
Bà cụ ăn mày sở hữu gần triệu đô
Năm 2014, một bà lão 100 tuổi, người đã dành cả cuộc đời để khất thực trên các con phố của Jeddah, Ảrập Xê-út, đã để lại một khối tài sản khổng lồ sau khi qua đời.

Một người ăn xin ở  Ảrập Xê-út.
Một người ăn xin ở  Ảrập Xê-út.
Người phụ nữ cao tuổi, được biết tới với cái tên Eisha, đã cóp nhặt được khối tài sản có trị giá lên tới 3 triệu riyals (800.000 USD) với 4 căn nhà. Một số gia đình đang sống trong các căn nhà của bà Eisha nói rằng người phụ nữ này không bao giờ đòi tiền thuê.
Ông Ahmed Al-Saeedi, một người bạn thân từ nhỏ của bà Eisha, cho biết hầu hết số tiền trên là do bà Eisha tích góp từ khi bà đi ăn mày cùng mẹ và em gái, cả hai đều đã qua đời.
Ăn xin ở Dubai 1 năm có thể mua được chung cư tiền tỷ
Nhân viên cơ quan chức năng Dubai cho hay, trong 3 tháng đầu năm của năm 2016 có 59 người ăn xin đã bị bắt. Trong những người ăn xin, một số người ăn xin mang hộ chiếu thị thực kinh doanh hoặc du lịch.
Theo tính toán của cơ quan chức năng, người ăn xin có thể kiếm được 9.000 Dh mỗi ngày (khoảng 54 triệu đồng) hay 1.500 Dh (khoảng 9 triệu đồng) trong 1,5 tiếng. Thậm chí, cơ quan chức năng Dubai còn phát hiện một người ăn xin mỗi tháng có thể kiếm được 270.000 Dh (khoảng hơn 1,6 tỷ đồng).
Người ăn xin có nhà lầu, xe hơi
Một người đàn ông thường ngồi ăn xin bên vệ đường ở thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc năm 2011 bị phát hiện thực chất giàu hơn mọi người nghĩ.

Người ăn xin sẽ quỳ lạy tất cả những ai ngang qua và xin tiền
Người ăn xin sẽ quỳ lạy tất cả những ai ngang qua và xin tiền
Theo kênh truyền hình vệ tinh Giang Tô, anh ta có tới bốn ôtô, vài căn nhà ở Bắc Kinh. Anh ta sống cùng mẹ và hai cậu con trai. Mẹ người ăn mày đeo rất nhiều đồ trang sức bằng vàng còn hai con trai mặc đồ hiệu từ đầu tới chân.
Mặc dù có nhiều người bày tỏ thái độ không đồng tình nhưng không ít người lại thương cảm và cho rằng về mặt luật pháp, người ăn mày không sai, chỉ thiếu đạo đức. Một số khác tuyên bố sẽ không cho anh ta tiền nữa.
Theo: Hạnh Nguyên (t/h)
Vietnamnet

Nhà giàu Venezuela phải lê la đi ăn xin ở nước khác

Dân trí Những người đã từng rất giàu có ở Venezuela đã phải bỏ việc, bỏ nhà và tất cả tài sản để đi ăn xin trên đường phố cả ngày ở nước khác. Tuy nhiên, nhiều người Venezuela nhập cư vào Colombia vẫn nói rằng họ đang có cuộc sống tốt hơn trước rất nhiều.

Luis Alfredo Rivas, 32 tuổi, chia sẻ với phóng viên của tờ báo El Nuevo Herald: “Mức lương tối thiểu của người dân Venezuela chỉ là 190.000 Bolivar mỗi tuần, trong khi một kg gạo tiêu tốn những 210.000 Bolivar. Thử hỏi, tôi làm sao có thể sống sót với số tiền đó?”, Rivas nói về lý do anh rời khỏi Venezuela.
Anh nói: “Trước mắt, kế hoạch của tôi là ở đây, làm việc và nếu có thể, tôi sẽ đưa gia đình sang đây đoàn tụ”.
Anh Luis Alfredo Rivas, 32 tuổi ước mơ có một cuộc đời ở Colombia và gia đình anh được đoàn tụ tại đây. (Ảnh: Jose A. Iglesias)
Anh Luis Alfredo Rivas, 32 tuổi ước mơ có một cuộc đời ở Colombia và gia đình anh được đoàn tụ tại đây. (Ảnh: Jose A. Iglesias)
Tờ Miami Herald cho rằng, khi nền kinh tế Venezuela tiếp tục sụp đổ, hàng ngàn công dân nước này đang đi bộ sang Colombia mỗi ngày. Đôi khi, họ đi bộ hàng trăm dặm qua dãy núi Andes để thoát khỏi tình trạng khan hiếm thực phẩm và thuốc men, cướp bóc và tội phạm tràn lan đầy đường.
Các quan chức tại thủ đô Bogotá, Colombia tin rằng, hiện nay có tới 600.000 người Venezuela đang sinh sống tại Colombia.
Theo đó, Tổng thống Juan Manuel Santos dự kiến ​​sẽ đến thành phố biên giới Cúcuta trong hôm nay (8/2) để thông báo các biện pháp đối phó với cuộc khủng hoảng nhập cư đang diễn ra.
Theo ước tính của các công ty nội địa của Venezuela, có khoảng 4 triệu người trong tổng số 30 triệu người đã rời khỏi đất nước này.
Người Venezuel đi ăn xin hoặc bán bánh kẹo trên đường phố thủ đô Bogotá, Colombia cho thấy một sự thật rằng, họ thực sự không còn lựa chọn nào khác ngoài việc rời khỏi đất nước đang khủng hoảng trầm trọng đó.
“Tôi có nhà ở đó. Tôi có tất cả mọi thứ ở đó. Nhưng mức lương của tôi và mức lương của chồng tôi không đủ để con gái tôi ăn sáng. Chúng tôi thậm chí không mua nổi bánh mì. Ở đây chúng tôi cũng đang sống rất tệ, nhưng còn tốt hơn ở Venezuela”, bà Esperanza Tello nói.
Cụ thể, bà Tello và những người Venezuela khác sống vạ vật trên các đường phố ở Bogotá đều có cùng một mục tiêu mỗi ngày là cố gắng xin được 12.000 - 15.000 peso (tương đương khoảng 96.000 – 120.000 đồng) để trả tiền cho một căn phòng thuê vào ban đêm. Hiện tại, đó là điều quan trọng nhất với Tello và gia đình bà.
Hiện nay, có tới 600.000 người Venezuela đang sinh sống tại Colombia. (Nguồn: Miami Herald)
Hiện nay, có tới 600.000 người Venezuela đang sinh sống tại Colombia. (Nguồn: Miami Herald)
Bên cạnh đó, hai sinh viên phải bỏ học dở dang cho biết, đã có lần khi họ không xin đủ tiền và phải ngủ trên thảm cỏ tại một công viên gần đó.
Theo đó, Shelby Jesus Monsalve Pérez, 29 tuổi, và Alexis Romero, 22 tuổi, nói rằng họ đang tìm những công việc lặt vặt, nhưng điều này là rất khó. Hầu hết, họ buộc phải xin tiền để mua được đồ ăn.
Pérez nói: "Chúng tôi đã từng có một cuộc sống tốt đẹp, nhưng đó là quá khứ rồi, và bây giờ tình hình ngày càng tồi tệ hơn. Tôi ăn xin ở Colombia nhưng vẫn có tiền để gửi cho anh chị tôi đang mắc kẹt ở Venezuela khoảng 20.000 - 30.000 peso (tương đương 160.000 – 230.000 đồng) để họ có thể mua đồ ăn, bởi vì ở Venezuela, tiền lương không đủ để mua thực phẩm”.
Vừa đặt chân đến thủ đô Bogotá, anh Rodríguez, 29 tuổi, cho biết anh và một người bạn tên David Ortega, đã vượt qua 340 dặm giữa Cucuta và Bogotá. Hai người đã đi bộ hàng chục dặm qua những con đường núi và may mắn được cho đi nhờ xe phần đường còn lại.
“Những người Colombia đã giúp chúng tôi trên đường đi. Họ còn cho chúng tôi thức ăn nên chúng tôi không còn đói nữa”, Rodríguez nói.
Hồng Vân (Tổng hợp)

Venezuela siêu lạm phát 440.000%, tiền mất hoàn toàn giá trị

Dân trí Không còn nghi ngờ gì về việc Venezuela đang chìm sâu trong vòng xoáy lạm phát. Thậm chí hiện nay, đồng tiền của nước này đã mất hoàn toàn giá trị.

Theo Bloomberg, giá một tách cà phê theo chỉ số Cafe Con Leche Index của Bloomberg đã tăng gấp hơn 8 lần trong 12 tuần qua, từ 5.500 bolivar lên 45.000 bolivar.
Theo đó, giá cả nói chung đã gia tăng 718%, nếu chuyển thành tốc độ trong 1 năm thì sẽ chạm tới con số 448.025%.
Người dân đứng xếp hàng để mua thịt không rõ nguồn gốc trên đường phố ở thủ đô Caracas. (Nguồn: Wil Riera / Bloomberg)
Người dân đứng xếp hàng để mua thịt không rõ nguồn gốc trên đường phố ở thủ đô Caracas. (Nguồn: Wil Riera / Bloomberg)
Đây là số liệu lạm phát kỷ lục hiện nay. Tuy nhiên, con số này vẫn còn cách xa so với những giai đoạn lạm phát tồi tệ nhất trong lịch sử, ví như ở Hungary vào những năm 1940 hoặc Zimbabwe cuối thập kỷ qua.
Sự bùng nổ của chỉ số lạm phát này đã nhấn mạnh rằng những nỗ lực điên cuồng của chính phủ Venezuela để cứu vãn nền kinh tế bằng cách in ra tiền mặt chỉ làm tăng thêm sự hỗn loạn và khổ sở của người dân trong nước, Bloomberg đưa tin.
Thêm nữa, nhiều nguồn tin nhận định, lạm phát của Venezuela đã nằm trong tình trạng báo động đỏ trong những năm gần đây nhưng chưa bao giờ chạm đến mức kinh khủng như hiện tại.
Đáng nói, chỉ số Cafe Con Leche Index mà Bloomberg đã đặt ra để có thể nhìn nhận nền kinh tế nước này sau khi Chính phủ ông Maduro ngừng công bố hầu hết các chỉ số kinh tế đã đạt mức 1.718% vào cuối năm 2017.
Bên cạnh đó, theo Ủy ban Tài chính Quốc hội, giá cả hiện đang tăng hơn 80% mỗi tháng.
Tờ The Washington Post cũng cho biết, với tình hình này, giá cả hàng hóa sẽ tăng gấp đôi mỗi 34 ngày. Trong khi tiền lương ngày càng giảm, khiến người dân ngày càng nghèo đói và cướp bóc xảy ra nhiều hơn.
Hồng Vân (Tổng hợp)

Thanh niên giả nghèo để ăn xin rồi chễm chệ ngồi ăn ở nhà hàng sang trọng

Dân trí Một người đàn ông giả nghèo khổ để ăn xin trên mạng vừa bị bắt gặp tại một nhà hàng lẩu Thái Lan sang trọng với tài khoản cá nhân hơn 1.000 USD.

Người đàn ông bị bắt gặp khi đang ngồi ăn chễm chệ tại một nhà hàng lẩu sang trọng sau khi ăn xin trên mạng. (Nguồn: STOMP)
Người đàn ông bị bắt gặp khi đang ngồi ăn chễm chệ tại một nhà hàng lẩu sang trọng sau khi ăn xin trên mạng. (Nguồn: STOMP)
Theo một bài báo trên tờ The Nation, người đàn ông này đã đăng bài viết trên một số nhóm của mạng xã hội về việc anh đã thất nghiệp trong 1 tuần và chỉ còn lại 60 baht (khoảng gần 42.000 đồng) trong tài khoản ngân hàng.
Sau đó, người đàn ông này cho biết anh cần một người nào đó chuyển 40 baht (khoảng 28.000 đồng) vào tài khoản của mình để anh có 100 baht và có thể mua một bữa ăn, tờ Asia One đưa tin.
Tuy nhiên, một trang có tên Khao Hao V4 đã đưa ra một cảnh báo về người đàn ông này và yêu cầu cư dân mạng suy nghĩ thật kỹ trước khi quyên góp.
Đáng nói, theo tờ Straits Times, trang mạng này còn cho biết, họ đã điều tra và phát hiện ra rằng, tổng cộng khoảng 1.124 USD (tương đương gần 26 triệu đồng) đã được chuyển vào tài khoản của người đàn ông này 18 ngày sau khi anh ta đăng bài trên nhiều nhóm để ăn xin.
Ngoài ra, trang Khao Hao V4 cũng đăng một bức ảnh được cho là người đàn ông giả nghèo giả khổ này ngồi ăn trong một nhà hàng lẩu Nhật Bản sang trọng khác.
Hồng Vân (Tổng hợp)

Người ăn xin giấu 240 triệu đồng trong chiếc chân giả

Dân trí Một kẻ ăn xin giàu có ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đã bị bắt trong một vụ tuần tra của cảnh sát Dubai với 100.000 Dirham (tương đương gần 240 triệu đồng) được giấu trong chiếc chân giả.


Một người gốc Á ăn xin tại UAE giấu gần 240 triệu đồng trong chiếc chân giả. (Nguồn: Courtesy)
Một người gốc Á ăn xin tại UAE giấu gần 240 triệu đồng trong chiếc chân giả. (Nguồn: Courtesy)
Theo tờ Khaleej Times, người ăn xin gốc châu Á này bị cảnh sát bắt giữ vào ngày đầu tiên của cuộc tuần tra nhân dịp lễ Eid Al Fitr. Sau khi bị lục soát, cảnh sát đã tìm thấy 100.000 Dirham được giấu trong chiếc chân giả của người này.
Cuộc điều tra đã được tiến hành sâu hơn và thu hồi thêm 55.000 Dirham (gần 132 triệu đồng) thuộc sở hữu của người ăn xin này. Một số tờ tiền trong đó là tiền mặt bằng ngoại tệ.
Trợ lý của Tổng tư lệnh Cảnh sát trưởng Dubai, Khalil Ibrahim Al Mansouri đã nói với giới truyền thông rằng người đàn ông ăn xin này nằm trong số 243 người ăn xin được cảnh sát quản lý.
Theo một số tờ báo địa phương, người đàn ông ăn xin này đã đến thăm UAE bằng thị thực thăm trong tháng lễ Ramadan mà cảnh sát và các công ty du lịch đã cấp.
Tuy nhiên, khi hết thời gian đăng ký thị thực, người này vẫn không chịu về nước mà ở lại UAE làm nghề ăn xin.
Mansouri nói rằng những người ăn xin ở Dubai đã nghĩ ra cách thức để đạt được sự thương cảm của người dân và một số người đang nhập cư bất hợp pháp.
Cụ thể, ông chỉ ra rằng trong số 243 người ăn xin được cảnh sát quản lý, có đến 107 người là phụ nữ và 195 người là người nước ngoài đến thăm UAE đã quá hạn thị thực.
Chiến dịch chống ăn xin được cảnh sát Dubai thực hiện mạnh mẽ hàng năm.
Hồng Vân
Theo SDE
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét