Thứ Tư, 24 tháng 10, 2018

ĐẠI GIA, NGÀI LÀ AI? 11

-Tỷ phú là những người thiên bẩm kiếm tiền. Họ là những con người tưởng tài giỏi nhưng thật ra là quá ngu ngốc!
-Biết vậy nhưng ai cũng thích mình ngu ngốc!!!
--------------------------------------------------------------
(ĐC sưu tầm trên NET)

 
Câu chuyện khởi nghiệp của tỷ phú Phạm Nhật Vượng - Homedy.com
Ông chủ của Vingroup nổi danh trong thị trường bất động sản Việt Nam Phạm Nhật Vượng không chỉ được biết tới danh hiệu tỷ phủ có khối tài sản lên đến hàng triệu USD mà còn được biết đến là một người có đầu óc kinh doanh nhạy bén mà ai cũng phải thán phục.



Tuổi trẻ cơ cực của đại gia chơi ngông nhất Việt Nam


“Không hẹn mà gặp”, những đại gia chơi ngông hạng nhất Việt Nam đều có một tuổi thơ vô cùng nghèo khó, cơ cực. Điều trùng hợp thú vị nữa là, họ đều có “máu” kiếm tiền khi còn rất nhỏ.

Công mô tô - “kẻ chơi trội” với trực thăng cẩu siêu xe - kiếm tiền từ khi 9 tuổi

Công mô tô - ở thời kỳ đỉnh cao, là một đại gia chơi ngông có tiếng. Người ta nhớ đến Công mô tô bởi màn trình diễn gây choáng: “dùng trực thăng cẩu siêu mô tô, cùng dàn 300 siêu xe mô tô khác diễu hàng bên dưới”. Chi phí cho vụ “khuếch trương tên tuổi” này đã “ngốn” của Công mô tô ngót nghét 2,5 tỷ đồng. Hơn hai mươi năm trước, tại bến xe miền Tây, một cậu bé mười tuổi đen nhẻm, gầy gò lang thang từ huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An lên Sài Gòn, hàng ngày phụ việc đội bốc vác ở bến xe, với mong muốn có được miếng ăn qua ngày đoạn tháng. Đó chính là Huỳnh Văn Xuân (tức Công mô tô).
Tuoi tre co cuc cua dai gia choi ngong nhat Viet Nam hinh anh 1
Công mô tô phải kiếm tiền từ năm lên 9 tuổi.
Vốn sinh ra trong một gia đình nghèo, công việc hàng ngày của Công mô tô là lấm lem mò cua bắt cá quanh những kênh rạch của Cần Giuộc. Xuân từng cho biết, lúc đó chỉ có một mơ ước là gia đình mình khá khẩm hơn một chút.
9 tuổi, Công mô tô “quyết tâm” bắt xe mang tôm lên Sài Gòn bán. Ngay từ lúc đó, Xuân đã nghĩ, mình phải rời xa quê nhà để dấn thân vào cuộc sống phố xá nơi này. Mười tuổi, Xuân lên Sài Gòn “lập nghiệp” với một đôi dép lào và một bộ quần áo duy nhất trên người, vài ba xu tiền bạc ít ỏi chỉ đủ để đi xe đò và ăn vài ba bữa cơm khi lên phố. Tại đây, Xuân đã có 7 năm bốc vác và ngủ vỉa hè với đủ mọi khổ ải trần gian.
Xuân từng tâm sự: “Tôi nhớ có một đêm, đang ngủ bên hè phố thì bị tỉnh giấc bởi tiếng động cơ chói tai ầm ầm lao qua. Tỉnh giấc, kịp ngoái lại nhìn, thì ra là một con xe motor vừa phóng qua mình, nhả lại làn khói đen đặc giữa đêm. Và lúc ấy, nghĩ tới chiếc xe bò nhỏ còn lấm láp của mình, tôi đã nhen nhóm trong lòng một ước mơ, làm sao một ngày nào đó, mình cũng có một con xe máy để chạy”

Đại gia chơi ngông bậc nhất xứ Tuyên: từng lau thuê 25 cái bếp gas

Về độ chơi ngông, thì Việt Nam này có lẽ hiếm ai theo kịp đại gia xứ Tuyên Quang Vũ Hữu Lợi. Anh sở hữu khối siêu xe ngót nghét trăm tỉ, vài ba căn nhà triệu đô và thêm những thứ “lặt vặt” trị giá tiền tỉ như … một chiếc kính mát.
Tuổi thơ của vị đại gia trẻ này được ghi nhận là trôi đi vội vã với những công việc của 1 đứa con nhà nông. Mẹ ốm đau triền miên, 5 anh em phải vật lộn, bươn chải với cuộc sống. Ký ức tuổi thơ của anh là những buổi lên đồi hái chè, những buổi chăn trâu hay vào tận rừng sâu kiếm củi. Chính quãng thời gian đó đã nung nấu trong anh ý chí, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống để thay đổi số phận.
Tuoi tre co cuc cua dai gia choi ngong nhat Viet Nam hinh anh 2
Đại gia Tuyên Quang Vũ Hữu Lợi.
Khi học đại học, Vũ Hữu Lợi từng mỗi ngày phải lau 25 cái bếp gas cho một hãng gas. Buổi chiều, buổi tối, anh ra tận chợ Long Biên mua những thứ đồ dùng như con dao, cái kéo, xà phòng… đại loại là tất cả những gì mà sinh viên KTX cần và bán cho họ…. Có thể nói Vũ Hữu Lợi có khả năng kinh doanh bẩm sinh. Đây cũng là yếu tố chính dẫn đến cuộc sống vương giả bên cạnh một kết quả kinh doanh thành công của anh như ngày hôm nay. Năm 2004, anh quyết tâm vào Sài Gòn lập nghiệp với 600 USD trong tay và một vài sản phẩm của công ty nơi hiện nay anh đang xưng bá.

Nữ đại gia đập nhà hơn 100 tỷ - tự kiếm tiền từ năm 11 tuổi

Theo lời nữ đại gia phố núi Nguyễn Thị Liễu kể lại, thì ngày xưa gia đình bà nghèo lắm. Thấu hiểu cái nghèo từ bé, nên muốn vượt qua cái nghèo. Bố mẹ đều là Việt kiều, bố gốc Lào, còn mẹ gốc Thái. Từ nhỏ, bà đã đam mê kinh doanh và ước mơ giúp bố mẹ thoát khỏi cảnh nghèo.
Bà cho biết “Tôi tự kiếm tiền từ năm 11 tuổi. Nửa buổi đi học, nửa buổi đi bán hàng, chắt chiu từng đồng gửi mẹ. Năm 16 tuổi tôi vào Sài Gòn học cắt may ở một xưởng may của chú. Chỉ nhìn chú cắt quần một lần là tôi làm theo được".
Tuoi tre co cuc cua dai gia choi ngong nhat Viet Nam hinh anh 3
Nữ đại gia phố núi Nguyễn Thị Liễu.
Năm 17 tuổi, bà Liễu trở về quê, mở cửa hàng cắt may và dạy may. Nổi tiếng ở xóm nghèo từ đó, nhưng máu đi buôn lại trỗi dậy, 25 tuổi bà bắt đầu sang Lào mua hàng về bán. Năm 1995, có chút vốn và có tiếng làm quen, bà sang Thái Lan cùng bạn bè kinh doanh bất động sản. “Chúng tôi xây nhà liền kề ở Thái Lan bán, có lời, chúng tôi mở rộng thị trường sang Malaysia, Singapore, đầu tư vào xây dựng công trình, khách sạn”.
Ở các nước Áo, Đức, Tiệp hồi đó nhận thấy kinh doanh quần áo Trung Quốc rất tốt nên bà quyết định nhập quần áo Trung Quốc bán vào thị trường này. Bà mua các đồ điện, máy móc đã qua sử dụng bán sang Thái Lan và xuất khẩu gạo từ Thái Lan sang Nigieria.

Đại gia mua giường đắt nhất thế giới - tuổi thơ túng thiếu

Ông Lê Ân sinh năm 1938 (Mậu Dần) trong một gia đình đông anh em ở Quảng Nam. Ông là người con thứ 5, có một tuổi thơ nghèo khó, túng thiếu. Biến cố đầu tiên của cuộc đời đại gia Lê Ân xuất hiện khi ông bỏ nhà đào thoát vào thị xã An Lộc, tỉnh Bình Long (nay là Bình Phước) để trốn quân dịch dưới chế độ Ngô Đình Diệm. Đó là vào năm 1958.
Trốn vào An Lộc, Lê Ân mưu sinh bằng cách mướn một chiếc máy may hiệu Singer đã cũ, loại máy sử dụng bàn đạp bằng chân, rồi đặt trên vỉa hè trước một trại lính. Thời đó, quần áo lính thường được cấp phát theo kiểu đổ đồng, cái rộng cái chật. Vì thế, cứ mỗi lần lính được cấp quân trang, Lê Ân lại phải may cuống cuồng để kịp có đồ cho khách. Hơn năm sau, Lê Ân đã có đủ tiền mua lại cái máy may đã mướn. Đồng thời, mua thêm 2 cái máy may khác rồi thuê thợ làm thêm cho mình.
Tuoi tre co cuc cua dai gia choi ngong nhat Viet Nam hinh anh 4
Đại gia Lê Ân kể về tuổi thơ túng thiếu.
Một lần, Lê Ân tiếp vị khách lạ. Khách là đàn ông người Bắc, vào Nam từ năm 1948. Khách bảo "Thấy ông khéo tay, lại cần mẫn làm ăn. Nếu muốn học may áo vest thì tôi sẽ truyền cho". Như người cùng đường gặp lối thoát, Lê Ân nhanh chóng nhận lời và trở thành đệ tử của vị khách lạ ấy.
Sau khi học hết nghề, với một tấm giấy hoãn quân dịch giả mua của một sĩ quan ở An Lộc, Lê Ân gom hết vốn liếng, về Sài Gòn, thuê một căn nhà trên đường Trần Quý Cáp (nay là Võ Văn Tần) rồi mở một tiệm chuyên may đồ vest với tên gọi Chiến"s Tailor.
Chỉ một thời gian ngắn, Chiến"s Tailor trở thành một trong những tiệm may đồ vest hàng đầu của Sài Gòn.
Có tiền từ Chiến"s Tailor, Lê Ân bắt đầu mở rộng thêm các ngành nghề kinh doanh khác, như thành lập xưởng sản xuất giày dép da hiệu Italy, kinh doanh xe lam, xe buýt chạy tuyến đường Sài Gòn - Bảy Hiền - Bà Chiểu, thành lập công ty kinh doanh địa ốc, mua trái phiếu của người cày có ruộng, công khố phiếu quốc gia… Ngoài ra, ông còn trúng 5 năm liên tiếp trong việc độc quyền cung cấp thực phẩm, dụng cụ y tế cho toàn vùng 2 chiến thuật của chế độ Sài Gòn.
Theo Vietnamnet


Đại gia treo thưởng 14 tỉ đồng tìm chó, ăn bữa trưa 1 giờ hết 50 tỉ

Nhân Hoàng (tổng hợp) |
Đại gia treo thưởng 14 tỉ đồng tìm chó, ăn bữa trưa 1 giờ hết 50 tỉ

Treo thưởng biệt thự 14 tỉ đồng tìm chó; ăn bữa trưa hết 50 tỉ đồng; bỏ 24 tỉ đồng để chọn vợ còn trong trắng là những thú chơi ngông của đại gia Trung Quốc khiến nhiều người hết hồn.

Ăn bữa trưa 1 giờ hết hơn 50 tỉ đồng
Ngày 19.6.2015, cuộc đấu giá thường niên để ăn một bữa trưa cùng với vị tỷ phú Warren Buffett đã kết thúc. Đại gia Zhu Ye, ông chủ của Tập đoàn Dalian Zeus Entertaintment (Trung Quốc) là người giành chiến thắng.
Mức giá mà vị doanh nhân này đưa ra để ăn trưa trong vòng 1 giờ đồng hồ là 2,35 triệu USD (hơn 50 tỉ đồng), cao hơn rất nhiều lần so với giá khởi điểm 25.000 USD mà tỷ phú Buffett đưa ra.
Zhu Ye có ước mơ được ăn trưa với tỷ phú Warrent Buffett và nay giấc mơ đó đã thành sư thật. Anh từng tốt nghiệp Đại học Bắc Kinh năm 1999 và chia sẻ với báo giới Trung Quốc rằng, muốn ăn trưa với tỷ phú Buffett để tham khảo ý kiến về giá trị đầu tư.
Khi được hỏi vì sao chi số tiền lớn như vậy, Zhu Ye cho biết anh quyết định tham gia đấu giá do giá cổ phiếu của công ty đã tăng trưởng mạnh trong thời gian qua.
Bữa trưa được diễn ra tại nhà hàng Smith & Wollensky ở Manhatan (New York) sẽ không đưa vào chi phí công ty.
Đại gia treo thưởng 14 tỉ đồng tìm chó, ăn bữa trưa 1 giờ hết 50 tỉ - Ảnh 1.
Nhà hàng Smith & Wollensky ở Manhattan (New York).
Zhu Ye không phải là doanh nhân Trung Quốc đầu tiên dành cơ hội ăn trưa với tỷ phú Buffett. Năm 2008, doanh nhân Zhao Danyang đã chi 2,1 triệu USD cho bữa ăn trưa đắt giá này.
Con số mà đại gia Trung Quốc Zhu Ye đưa ra cao hơn so với mức giá khoảng 2,2 triệu USD mà Andy Chua người Singapore thắng cuộc đưa ra trong năm ngoái. Song, số tiền này vẫn chỉ bằng 2/3 so với con số kỷ lục 3,46 triệu USD do một cá nhân giấu tên trả vào năm 2012.
Người thắng cuộc trong đợt đấu giá có thể đi cùng 7 người khác, dùng bữa trưa với tỉ phú Warren Buffet ở nhà hàng Smith & Wollensky tại thành phố New York (Mỹ).
ABC News cho biết thêm từ trước đến nay, vẫn có vài người thắng cuộc muốn dùng bữa trưa với Buffett tại quê nhà của ông là thành phố Omaha thuộc tiểu bang Nebraska.
Ý tưởng đấu giá bữa trưa và dành toàn bộ số tiền thu được cho hoạt động từ thiện do người vợ đầu tiên của Warren Buffet là Susan đưa ra. Bà Susan qua đời vào năm 2004.
Tính đến nay, thông qua các cuộc bán đấu giá bữa trưa, Warren Buffet đã huy động được 17,8 triệu USD cho quỹ từ thiện Glide Foundation ở thành phố San Francisco.
Quỹ này chuyên cung cấp các bữa ăn miễn phí, nhà ở giá rẻ và tư vấn cho người nghèo.
Chi 30 tỉ đồng/năm thuê dịch vụ tìm vợ

Đại gia treo thưởng 14 tỉ đồng tìm chó, ăn bữa trưa 1 giờ hết 50 tỉ - Ảnh 2.
Muốn gia nhập danh sách khách hàng của dịch vụ tìm vợ, đại gia Trung Quốc sẵn sàng chi ra 1,6 triệu USD /năm (tương đương hơn 30 tỉ), miễn là săn được những cô gái xinh đẹp, học vấn cao.
Một khách hàng từng yêu cầu tìm cô gái càng giống diễn viên Chương Tử Di càng tốt. Một người khác đã chi tiền cho công ty để tới 9 thành phố, tìm và phỏng vấn 10.000 cô gái chỉ để tìm bạn đời.
Yêu cầu của các tỉ phú là cô gái đó phải có vẻ ngoài quyến rũ, tuổi tầm 22 - 24, có bằng thạc sỹ từ một đại học hàng đầu ở Bắc Kinh hoặc Thượng Hải.
Một người phụ nữ đã tham gia vào một cuộc "tuyển vợ” của những người đàn ông giàu có Trung Quốc đã mô tả lại kinh nghiệm của mình thật "khủng khiếp".
Cô Tang Miaomiao nói với hãng tin tức Bắc Kinh rằng nhiều người đàn ông trong số họ tìm vợ mục đích chỉ để đáp ứng nhu cầu tình dục.
Bỏ 24 tỉ đồng để chọn vợ còn trong trắng
Theo tờ Daily Mail đưa tin, một vị đại gia giàu có ở Trung Quốc đã trả 7 triệu NDT (khoảng hơn 24 tỷ đồng) cho một công ty chuyên mai mối ở Thượng Hải để tuyển vợ, với các tiêu chí: ngọt ngào, còn trinh, có độ tuổi từ 20 đến 28 và cao từ 1,62 m đến 1,72 m.
Công cuộc tìm vợ của vị đại gia đã kéo dài trong suốt 5 năm nhưng cuối cùng thì ông vẫn... ế.
Mang 100 kg tiền lẻ đi mua BMW 7 Series
Theo tin tức từ Shanghaiist, ngày 19.4 một người đàn ông Trung Quốc đã khoe khoang sự giàu có bằng cách dùng “núi” tiền lẻ đi mua xe.
Vị khách đã mang theo vài thùng tiền chứa đầy tiền giấy và tiền xu với tổng trọng lượng lên tới 100kg.
Với một chiếc xe có giá trị lên tới khoảng 1 triệu nhân dân tệ, việc kiểm kê số tiền trên quả là công việc không dễ.
Khoảng 20 nhân viên được huy động tới chỉ để… đếm tiền. Họ mất tới hơn 6 giờ đồng hồ mới kiểm đếm xong số tiền này.
Vị khách này cũng đã hoàn thành được ước mơ sở hữu một chiếc BMW và giải quyết được đống tiền lẻ tích lũy từ lâu.
Tặng 14.660 USD cho khách trong đám cưới
Một cặp đôi đã tặng 40.000 phong bì đỏ cho những người ngẫu nhiên trong đám cưới tại thành phố Đông Quan (Quảng Đông, Trung Quốc), tờ New Express Daily cho biết.
Đám cưới này cũng sử dụng 100 siêu xe, kéo theo một đám đông người bám theo và gây ách tắc giao thông.
Chú rể là người điều hành một công ty Internet nổi tiếng, đã chi 1,5 triệu NDT (khoảng 245.900 USD) cho đám cưới của mình
Tặng tiền xả láng cho nhân viên
Cuối năm là dịp để các công ty ghi nhận và tặng thưởng cho những nhân viên đã làm việc chăm chỉ.
Trong bữa tiệc tại một công ty ở Ôn Châu (Triết Giang), vị giám đốc hào phóng đã quyết định cho nhân viên lấy bao nhiêu tiền tùy thích từ một chiếc hộp chứa đầy tờ 100 NDT.
Điều này tương đối có lợi đối với những người có bàn tay to. Một nhân viên nữ công ty này đã lấy được đến 20.000 NDT (khoảng hơn 3.200 USD).
Chi 2 tỉ đồng để xin lỗi người yêu

Đại gia treo thưởng 14 tỉ đồng tìm chó, ăn bữa trưa 1 giờ hết 50 tỉ - Ảnh 3.
Sợ mất người yêu, một chàng trai ở Bắc Kinh (Trung Quốc) đã không đắn đo chi số tiền tương đương 2 tỉ đồng để mua 4 trang báo với mục đích đăng lời xin lỗi.
Theo China Daily, sau trận cãi vã to tiếng, người yêu của Scott Xu bỏ đi và mất liên lạc luôn.
Hốt hoảng, Xu tìm đến một tờ báo nổi tiếng và vung tiền ra mua hẳn 4 trang để in lời xin lỗi công khai (ảnh) với mục đích khiến người yêu hồi tâm chuyển ý.
Treo thưởng biệt thự 14 tỉ đồng để tìm chó
Vào cuối tháng 5, giới truyền thông rộ lên tin một nữ đại gia Trung Quốc sẽ trao tặng cả ngôi nhà trị giá 4 triệu NDT (tương đương 14 tỉ đồng) cho ai có thể tìm lại được chú chó cưng của bà.
Đã có rất nhiều gọi điện cho cụ Li báo rằng đã tìm thấy chú chó cưng của bà nhưng tất cả đều không phải.
Đưa cả công ty đi du lịch
Hồi tháng 5 vừa qua, một đại gia Trung Quốc đã bạo tay chi tiền để thưởng cho 12.700 nhân viên chính thức, cộng tác viên và khách hàng lâu năm của mình đi du lịch sang Thái Lan.
Đoàn khách này đã đặt 4.760 phòng trong 79 khách sạn 4 và 5 sao trong thời gian nghỉ tại đây. Điều đó cho thấy độ chịu chơi của các ông chủ giàu có Trung Quốc đang ngày càng không có giới hạn.
Thuê người phá siêu xe hơn 8 tỉ đồng
Tức giận với dịch vụ chăm sóc khách hàng của đơn vị bán xe, một đại gia của Trung Quốc đã không tiếc tiền thuê người đập tan tành chiếc siêu xe Maserati Quattroporte có giá tới 423.000 USD, tương đương hơn 8 tỉ đồng.
Tặng con gái hàng tỉ đồng làm của hồi môn
Một đại gia người Trung Quốc khác đã tặng cho con gái của mình 99 bảng tiền mới tinh, có giá trị hàng tỉ đồng làm của hồi môn.
Món quà hồi môn này là những tấm tiền mới tinh chưa cắt, được cuộn thành từng ống và thắt nơ, ngoài món quà trên, đại gia này còn tặng một số món quà bất động sản khác.
Xây 222 biệt thự tặng người tri kỉ
Đại gia treo thưởng 14 tỉ đồng tìm chó, ăn bữa trưa 1 giờ hết 50 tỉ - Ảnh 4.
Ông Trương Văn Đường, đại gia Trung Quốc đã bỏ tiền túi xây dựng 222 biệt thự để tặng những người đồng hành với ông trong những thời khắc khó khăn nhất cuộc đời.
Người dân thôn Hoàng Gia, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc đã vô cùng vui mừng khi nhận được những căn biệt thự miễn phí do ông Trương Văn Đường, vị bí thư hội đồng nhân dân toàn quốc tốt bụng trao tặng.
Vào ngày 27.8 vừa qua, 141 hộ gia đình tại một làng quê nghèo tại tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc) đã vô cùng vui mừng khi được trao tặng những căn biệt thự miễn phí.
Trước đó vào năm 2011, 81 căn biệt thự khác cũng đã được trao tặng cho những hộ gia đình nghèo nhất trong thôn. Như vậy, tính tới thời điểm hiện tại có tổng cộng 222 căn biệt thự được trao tặng.


Thú chơi ngông của đại gia Trung Quốc

Thú chơi ngông của đại gia Trung Quốc
Viên kim cương đắt nhất thế giới Blue Moon.

Với mức tăng trưởng kinh tế cao nhất thế giới trong nhiều thập kỷ, Trung Quốc đã xuất hiện rất nhiều triệu phú và tỷ phú. Và họ cũng rất ngông cuồng trong cách tiêu tiền của mình. BI tháng 2-2016 tiết lộ những thói chơi ngông này.



Chi 48,4 triệu USD mua kim cương cho con gái 7 tuổi
Tháng 12/2015 vừa qua, tỷ phú Hồng Kông Joseph Lau đã mua viên kim cương đắt nhất thế giới Blue Moon với giá 48,4 triệu USD để tặng cho cô con gái út 7 tuổi của mình.
Bỏ ra 450 triệu đồng mua đồng hồ Apple mạ vàng cho... chó cưng
Wang Sicong, con trai tỷ phú bất động sản từng giàu nhất Trung Quốc Wang Jianlin, đã gây sốc khi tặng hẳn một cặp đồng hồ Apple Watch phiên bản vàng siêu đắt với tổng trị giá khoảng 20.000 USD (gần 450 triệu đồng) cho chó cưng.
Ăn bữa trưa 1 giờ hết hơn 50 tỷ đồng
Ngày 19/6/2015, cuộc đấu giá thường niên để ăn một bữa trưa cùng với tỷ phú chứng khoán Mỹ Warren Buffett đã kết thúc.
Đại gia Zhu Ye, ông chủ của Tập đoàn Dalian Zeus Entertaintment (Trung Quốc) là người giành chiến thắng, với mức giá mà vị doanh nhân này đưa ra để ăn trưa trong vòng 1 giờ đồng hồ là 2,35 triệu USD (hơn 50 tỷ đồng), cao hơn rất nhiều lần so với giá khởi điểm 25.000 USD mà tỷ phú Buffett đưa ra.
Bữa trưa diễn ra tại nhà hàng Smith & Wollensky ở Manhatan, New York.

Zhu Ye ăn trưa với tỷ phú chứng khoán Mỹ Warren Buffett.
Zhu Ye ăn trưa với tỷ phú chứng khoán Mỹ Warren Buffett.
Chi hơn 417 tỷ đồng mua căn hộ đắt nhất nước Úc
Một doanh nhân Trung Quốc vừa mua căn hộ ở tầng cao nhất của tòa nhà Australia 108, thành phố Melbourne (Úc) với giá 19,2 triệu USD, mức giá cao kỷ lục dành cho một căn hộ ở Úc.
Đơn vị xây dựng tòa nhà cho biết: “Hợp đồng đã được tiến hành và người mua căn hộ này làm nơi nghỉ chân khi đến Melbourne mỗi năm đã trả khoản tiền cọc 10%”.
Căn hộ sang trọng này, diện tích 750m2 của tầng thứ 100, tầng cao nhất của tòa nhà Australia 108.
Từ độ cao 319m so với mặt đất, căn hộ mở ra quang cảnh 360 độ nhìn xuống thành phố lớn thứ hai nước Úc. Giá cho mỗi mét vuông của căn hộ là hơn 25.000 USD.
Tòa nhà Australia 108 cao 388m tọa lạc ở thành phố Melbourne (Úc), dự kiến sẽ được hoàn thành vào năm 2019.
Với 1.105 căn hộ cao cấp và chi phí tổng cộng gần 1 tỷ USD để xây dựng, Australia 108 sẽ là tòa nhà cao nhất nam bán cầu.
Đưa 6.400 nhân viên đi nghỉ tại Pháp
Tháng 3/2015, một sự kiện gây sốc dư luận, tỷ phú Li Jinyuan, Chủ Tịch tập đoàn Tiens Trung Quốc đã chi đến gần 15 triệu USD cho 6.400 nhân viên trong công ty của mình du lịch tại Pháp 4 ngày.
Ông Li Jinyuan là một trong những tỷ phú giàu có có mặt trong bảng xếp hạng của Tạp chí Forbes và cũng là người giàu thứ 24 của Trung Quốc.
Đoàn 6.400 người này phải đặt phòng trong 140 khách sạn ở Paris, tham quan các địa điểm giữa thủ đô như bảo tàng Louvre, tháp Eiffel. Đoàn cũng đặt 4.760 phòng tại các khách sạn 5 sao và 4 sao ở Monaco và Cannes.
Mua 30 hòn đảo cho... “vui”
Lin Dong, 42 tuổi, là một “chúa đảo” ở Trung Quốc. Lin mua hòn đảo đầu tiên vào năm 2006, đó là một hòn đảo nhỏ ở quê nhà.
Từ đó đến nay, 9 năm trôi qua, đại gia Lin đã sở hữu ít nhất 30 hòn đảo của riêng mình. Ông Lin sở hữu khối tài sản lớn nhờ đầu tư cổ phiếu và sau đó điều hành một công ty thiết bị y tế.
Nữ đại gia mua đảo của New Zealand làm “đồ chơi”
Hồi tháng 5/2015, nữ doanh nhân Trung Quốc Wendy Wu Weimei đã bỏ ra 7,5 triệu đôla New Zealand (khoảng 35 triệu NDT) để mua lại một hòn đảo du lịch ở Bắc New Zealand làm “đồ chơi”.
Theo đó, bà Wendy sẽ là chủ của 217 trong số 224 ha diện tích đất hòn đảo du lịch này, bao gồm 6 biệt thự cùng nhiều bãi biển và đường băng.


theo An ninh Thế giới


“Lâu đài bọc thép” chống trộm của đại gia Trung Quốc gây "sốt"

Đông Dương |


“Lâu đài bọc thép” chống trộm của đại gia Trung Quốc gây "sốt"

Một đại gia ở tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc khiến dư luận xôn xao khi xây dựng một “lồng thép” kiên cố bao quanh tòa biệt thự nguy nga của mình để chống trộm.


Chiêm ngưỡng biệt thự bọc thép của đại gia Trung Quốc.
Chiêm ngưỡng biệt thự "bọc thép" của đại gia Trung Quốc.
Theo Daily Mail, đại gia Trung Quốc đã sử dụng những thanh thép rỗng dày và rất cứng để tạo thành chiếc “lồng thép” bao quanh ngôi biệt thư mình. Chỉ duy nhất cổng dẫn vào biệt thự là không bị “bọc thép”.
Nhìn từ xa, nhiều người nhận xét, căn biệt thự cao 3m, nổi bật giữa khu dân cư giống cái lồng hơn là một ngôi nhà.
Nhưng hình ảnh về ngôi biệt thự sau khi được đăng tải lên mạng đã gây xôn xao dư luận. \Cộng đồng mạng bình luận, đây là “ngôi nhà chống trộm điên rồ nhất” ở Trung Quốc.

Những thanh thép rỗng dày và cứng làm thành lồng thép bao quanh tòa biệt thự.
Những thanh thép rỗng dày và cứng làm thành "lồng thép" bao quanh tòa biệt thự.
Một cư dân mạng viết: “Để đề phòng trộm cướp, gia chủ đã chấp nhận bị cầm tù”. Trong khi đó, một người khác bông đùa: “Đây là ngôi nhà lý tưởng đối với những người có niềm đam mê múa cột”.
theo Dân Việt


Đại gia chi 700 tỷ mua chén trà cổ thử làm đế vương

Nam Hải |
Đại gia chi 700 tỷ mua chén trà cổ thử làm đế vương

Thử để biết cảm giác vua chúa, Lưu Ích Khiêm (Liu Yiqian) đã không tiếc tay khi chi 711 tỷ đồng để sở hữu chiếc chén uống rượu từ thời nhà Minh có niên đại 500 năm. Qua hàng loạt cuộc đấu giá, tỷ phú người Trung Quốc này nổi danh thế giới biết về độ chịu chơi.



Tỷ phú chơi ngông
Năm 2014, giới chơi đồ cổ thế giới xôn xao khi ông Khiêm đã trở thành chủ nhân của chiếc chén cổ có niên đại hàng trăm năm từ nhà đấu giá Sotheby’s ở Hong Kong. Chiếc chén cổ đã lập kỷ lục đấu giá thế giới cho đồ sứ Trung Quốc.
Sự việc gây chú ý dư luận không chỉ vì giá trị của đồ cổ mà còn ở thú chơi ngông của người sở hữu nó. Ông Khiêm đã sung sướng ngồi thưởng trà bằng chiếc chén này.
“Tôi chỉ muốn thể hiện sự phấn khích của mình vào lúc đó. Chiếc chén này có bề dày lịch sử, vì vậy khi trở thành chủ sở hữu của nó, tôi muốn rót ngay trà vào đó và uống mà không cần rửa chén”, ông nói.
Tỷ phú chơi trội khiến cư dân mạng dậy sóng
Tỷ phú chơi trội khiến cư dân mạng dậy sóng
Bức ảnh chụp ông Khiêm uống trà bằng chiếc chén đã được lan truyền nhanh chóng trên mạng.
Trong khi nhiều người đồng ý rằng, vì đã bỏ tiền mua chiếc ly nên ông Liu là chủ sở hữu và có quyền sử dụng nó theo ý thích, thì những người khác lại không nghĩ như vậy.
Họ cho rằng ông Khiêm đã lãng phí số tiền có thể được dùng để giúp những người kém may mắn hơn.
Theo giới chuyên gia đồ cổ, chén gà là một trong những món đồ sứ cổ Trung Quốc được săn đuổi gắt gao nhất thế giới, tương tự kiệt tác quả trứng vàng Phục sinh do hãng Faberge chế tác.
Chính vì thế, mỗi khi chiếc chén này được đem ra đấu giá thì giá cả những sản phẩm nghệ thuật Trung Quốc lại được nâng cao.
Chiếc chén gà trong lần đấu giá gần đây nhất, năm 1999, được bán với giá 3,7 triệu USD.
Trong lịch sử các cuộc đấu giá của Sotheby, Lưu Ích Khiêm luôn được ngồi vào hàng ghế VIP bởi độ chịu chi của mình.
Đầu năm 2015, ông Khiêm đã chi 14,71 triệu USD cho một chiếc bình cổ. Năm ngoái, ông đã trả 45 triệu USD mua một tranh thảm Tây Tạng 600 tuổi mà Nhà đấu giá Christie’s phát hiện trong một bộ sưu tập ở Mỹ.
Ông là chủ nhiều đồ cổ có giá triệu đô
Ông là chủ nhiều đồ cổ có giá triệu đô
Năm 2013, ông Khiêm đã bỏ ra 8,2 triệu USD để mua một bức thư pháp thời nhà Tống (960-1279) từ nhà đấu giá Sotherby’s ở New York.
Trước đó, ông đã chi ra khoảng 11 triệu USD để mua một cái ngai vàng thời nhà Thanh có chạm khắc hình rồng.
Gần đây nhất, tay chơi này đã khiến giới chơi nghệ thuật một lần nữa xôn xao khi mua lại bức họa “Khỏa thân nằm tựa” với giá “sốc” 4.000 tỷ đồng.
Hiện tại, bức tranh này có giá đắt thứ hai trong lịch sử đấu giá các tác phẩm mỹ thuật, chỉ đứng sau bức “Những người phụ nữ Algiers” của Picasso.
Phất lên nhờ chứng khoán
Sinh ra năm 1963 trong một gia đình tầng lớp công nhân ở Thượng Hải, tay chơi khét tiếng này bỏ học ở tuổi 14 để giúp mẹ kinh doanh túi xách. Nhờ vào tài kinh doanh của mình, ông đã giảm giá để bán hàng chạy hơn so với các đối thủ khác.
Và ông đã trở thành một người "10.000 nhân dân tệ" ở tuổi 17.
Năm 27 tuổi, ông phất lên nhanh chóng nhờ kinh doanh chứng khoán. Giá trị các cổ phiếu và chi phí 100 nhân dân tệ trong vòng một năm tăng lên đến 10.000 nhân dân tệ.
Cuối cùng, ông đã bán cổ phần của mình để thu về hơn 2 triệu nhân dân tệ. Khối tài sản ngày càng tăng nhờ các phi vụ lướt sóng cổ phiếu của các ngành công nghiệp.
Tay chơi đồ cổ này nổi tiếng khắp các phòng đấu giá quốc tế
Tay chơi đồ cổ này nổi tiếng khắp các phòng đấu giá quốc tế
Với số tài sản hiện tại vào khoảng hơn 33.860 tỷ đồng, Lưu Ích Khiêm được tạp chí tài chính kinh doanh Forbes xếp vào hàng những nhân vật siêu giàu mới nổi ở Trung Quốc.
Bảng xếp hạng tỷ phú của Bloomberg 2015 cho hay tài sản của ông trị giá ít nhất 1,5 tỷ USD.
Từ một người không biết gì, ông Khiêm đã bước chân vào giới chơi đồ cổ và nghệ thuật.
Ông thừa nhận rằng mình không có kiến thức chuyên môn về cổ vật, nhưng ưu điểm là nhiều tiền, nên ông luôn phát huy ưu điểm đó.
Ông là một trong những người thuộc tầng lớp siêu giàu của Trung Quốc đi khắp thế giới tìm kiếm các tác phẩm nghệ thuật quý giá.
Nhiều năm qua, vợ chồng ông đã gây dựng được một bộ sưu tập lớn các tác phẩm nghệ thuật truyền thống và đương đại của Trung Quốc.
Hiện, họ là chủ hai bảo tàng tư nhân có giá trị hàng triệu USD tại Thượng Hải.
Ông từng chia sẻ, bản thân ông đang tự xác định cho mình một sứ mệnh, đó là đưa những món đồ nghệ thuật cổ xưa của Trung Quốc về với quê hương bằng việc sẽ tham gia vào những cuộc đấu giá mỗi khi thấy có một hiện vật quý xuất hiện trên thị trường.
“Chúng tôi đang lên kế hoạch trưng bày nó nhân kỷ niệm 5 năm thành lập bảo tàng.
Đây sẽ là cơ hội tốt để những người yêu hội họa Trung Quốc chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật đẹp mà không phải đi xa, đó cũng là một trong những động lực chính khiến chúng tôi thành lập các bảo tàng", ông nói.
theo VEF

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét