Chủ Nhật, 28 tháng 10, 2018

ĐẠI GIA, NGÀI LÀ AI ? 12

-Tỷ phú là những người thiên bẩm kiếm tiền. Họ là những con người tưởng tài giỏi nhưng thật ra là quá ngu ngốc!
-Biết vậy nhưng ai cũng thích mình ngu ngốc!!!

------------------------------------------------------------------
(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Tỷ phú bán máu kiếm tiền - Câu chuyện làm giàu đáng khâm phục

Lá đơn kêu cứu cuối cùng của tỉ phú tự thiêu

Trong đoạn kết ông Linh viết: “Tôi có cảm giác Thi hành án đang tìm cách bức tử tôi. Tôi không biết điều gì sẽ xảy ra nếu sự oan khuất của tôi không được giải quyết”.

Bức di ảnh thể hiện người đàn ông tuổi đã chạm ngưỡng cổ lai hi, mái tóc pha sương, khuôn mặt cương nghị nhưng nhân hậu.
Ông là Vương Chí Linh, tỉ phú có tài sản 30 tỷ đã tự kết liễu đời mình vào sáng ngày 21/10 sau cuộc hôn nhân cuối đời.
Khi đàn bà nhẫn tâm
Sáng 23/10, chùa Như Lai (P.5, Q. Gò Vấp, TP.HCM) là nơi diễn ra đám tang vắng lặng của ông Linh.
Không tiếng kèn, tiếng nhạc, không tiếng khóc nỉ non ai oán. Ngoài người vợ cũ và hai con quấn vành khăn tang, còn lại chỉ là những người bạn thâm tình lâu năm với người vừa ra đi.
Một người đàn ông đứng tuổi (xin được giấu tên) cho chúng tôi biết: ông Linh vốn là kỹ sư xây dựng thủy lợi. Vào Nam từ những năm 1997 với 2 bàn tay trắng, chỉ trong vài năm, ông đã có một cơ nghiệp khá vững nhờ vào tài kinh doanh bất động sản.
Hình ảnh Lá đơn kêu cứu cuối cùng của tỉ phú tự thiêu số 1
Vợ cũ và 2 con của ông Linh
Chia tay với người vợ đầu đã có với nhau 2 con, ông Linh gặp bà Nguyễn Thị Tường Vân trong các thương vụ làm ăn rồi đem lòng yêu nhau. Bà Vân kém ông Linh 10 tuổi là một trí thức có văn bằng tiến sĩ và rất tháo vát.
Năm 2002, hai người kết hôn về sống chung với nhau. Công việc làm ăn thuận buồm xuôi gió. Tài sản ngày càng nhiều lên đến vài chục tỉ đồng mà trong đó công lao của ông Linh là chính.
Được vài năm, tình cảm vợ chồng ngày một phai nhạt khi giá trị tài sản càng lúc càng nhiều. Bà Vân sợ rằng, sau này khi ông Linh nằm xuống số tài sản sẽ về tay các con riêng của chồng.
Mối hục hặc đó kéo dài cho đến một lúc không chịu đựng nổi nữa, ông Linh đồng ý sang tên toàn bộ tài sản có được gồm 2 căn nhà ở Gò Vấp và Bình Thạnh cùng vài thửa đất riêng lẻ với điều kiện bà Vân phải chăm sóc ông đến cuối đời. Bà đồng ý.
Nhưng một tháng sau khi toàn bộ giấy tờ đã về tay, bà Vân đưa đơn ra tòa xin ly dị chồng.
Từ một tỉ phú với tài sản hàng chục tỉ đồng, ông Linh phút chốc trắng tay.
Cay đắng hơn, căn nhà số 28 đường số 3 (Q.Gò Vấp) nơi cả hai đã từng cư ngụ là tài sản cuối cùng bà cần thu hồi, nên đã nhờ đến cơ quan thi hành án cưỡng chế. Việc này đồng nghĩa đuổi ông Linh ra khỏi nhà trong khi ông chưa có nơi cư trú mới.
Cái dã tâm của người đàn bà 60 tuổi xuất thân là trí thức đã khiến cho nhiều người không thể ngờ tới. Dường như trong tâm trí của bà chỉ nghĩ tiền tài bất chấp cả nghĩa phu thê...
Lá đơn “kêu cứu” cuối cùng
“Anh có dám nghĩ rằng muốn đuổi một ông già 70 tuổi ra khỏi nhà cần phải huy động một lực lượng lên đến gần 100 người không ?” - người đàn ông đang trò chuyện chợt hỏi chúng tôi.
Không đợi trả lời, ông nói tiếp: “Trước khi xảy ra sự cố đau lòng vài ngày, ông Linh có làm đơn gửi cơ quan Thi hành án. Trong đơn, ông Linh nêu rõ: “Thiết nghĩ tôi đã 70 tuổi chỉ cần 2 người sức khỏe bình thường là có thể bắt trói tôi đi rất dễ dàng nhưng tại sao chính quyền lại bày binh bố trận như đánh giặc ngoại xâm ?”.
Hình ảnh Lá đơn kêu cứu cuối cùng của tỉ phú tự thiêu số 3
Đoạn kết trong đơn ông Linh gửi Thi hành án
Ông Linh chưa hề có ý chống đối và sẵn sàng giao nhà cho cơ quan Thi hành án.
Ông từng khẳng định, chỉ cần vài ngày sau khi xác định tài sản còn lại của mình, ông sẽ giao nhà cho bà Vân.
Thế nhưng, quá “cạn tàu ráo máng”, chấp hành viên đã điện thoại cho ông nói rằng, bà Vân không đồng ý cho ông mang tài sản trong nhà ra đi.
Vì thế, ông Linh đã gửi đơn xin hoãn thi hành án cho đến khi nào giải quyết xong việc tranh chấp tài sản.
Cũng trong đơn, ông Linh cho biết chiều ngày 30/9, chấp hành viên L.Q.H đã gọi điện dọa nạt, xúc phạm ông. Lời đề nghị xác định tài sản không được cơ quan thi hành án chấp thuận.
Hình ảnh Lá đơn kêu cứu cuối cùng của tỉ phú tự thiêu số 4
Ông Phạm Gia Du đọc điếu văn trước giờ động quan
Trong đoạn kết ông Linh viết: “Tôi có cảm giác Thi hành án đang tìm cách bức tử tôi. Tôi không biết điều gì sẽ xảy ra nếu sự oan khuất của tôi không được giải quyết”.
Sáng 21/10, bà Vân theo đoàn cưỡng chế buộc ông phải giao nhà. Có thể đã chuẩn bị từ trước, bất ngờ ông Linh tạt acid vào lưng bà Vân rồi vào nhà đóng cửa. Ít phút sau trên tầng 1, lửa đỏ rực. Ông đã tự thiêu…
Cái chết thức tỉnh lương tri ?
Trong điếu văn đọc trước linh cữu ông Linh, ông Phạm Gia Du, một người bạn lâu năm của ông cho biết: “Trong cuộc sống, ông Linh là một người có tấm lòng vị tha, bác ái. Vài ngày trước khi chết, ông đã tặng cho các quĩ từ thiện các phường 5 (Q.5), P.10 (Q. Gò Vấp), Trung tâm nhân đạo Quê Hương và Trung tâm nuôi dưỡng người già tàn tật số tiền lên đến 1,8 tỉ đồng".
Là người luôn nặng lòng với những nỗi đau của xã hội nhưng chính mình lại gặp nhiều ngang trái đắng cay, ông Linh trong một phút yếu lòng đã hành xử thiếu cân nhắc.
Hi vọng sự ra đi của ông sẽ thức tỉnh lương tri người trong cuộc. Liệu bà Vân có sống được trong sự thanh thản đến cuối đời trong những ngày sắp tới?
Câu hỏi đó, chỉ có bà Vân mới trả lời chính xác nhất.
Nguồn : VietnamNet

2 đại gia chi nghìn tỉ xây chùa: Người bí ẩn, người “chơi ngông”

Đại gia bí ẩn đất Hoa Lư: Chi nghìn tỉ xây chùa Bái Đính
Theo Wiki, ông Nguyễn Văn Trường sinh năm 1963 tại thôn Chi Phong, xã Trường Yên - Hoa Lư - Ninh Bình. Ông là một doanh nhân nổi tiếng nằm trong nhóm doanh nhân đạt danh hiệu "Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu" và Cúp Vàng hội nhập kinh tế quốc tế. Ông hiện là Ủy viên Ban Chấp hành VCCI khóa V - Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Tổng Giám đốc Doanh nghiệp Xuân Trường, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Du lịch Hoa Lư, Giám đốc Khách sạn Hoa Lư. Doanh nhân Nguyễn Văn Trường được biết đến với việc mạnh tay đầu tư cả nghìn tỷ đồng vào Khu Du lịch Tràng An - chùa Bái Đính ở cố đô Hoa Lư (Ninh Bình)
Hình ảnh 2 đại gia chi nghìn tỉ xây chùa: Người bí ẩn, người  “chơi ngông” số 1
Bức ảnh hiếm hoi về ông Trường (áo trắng), đăng trên Wiki
Ông Nguyễn Văn Trường được coi là một đại gia ẩn mình, là người sùng đạo phật, có cuộc sống bình dị ăn chay trường từ nhiều năm nay..
Ông Trường ít khi xuất hiện trên báo chí và thường từ chối chụp ảnh với cả những người bạn làm báo thân thiết nhất, bởi theo ông, những việc mình làm “không có gì to tát”.
Cho đến nay, giới truyền thông chỉ nắm được ông là chủi nhân của khách sạn Hoa Lư (Ninh Bình.  Khách sạn Hoa Lư trước kia do Sở Du lịch khai thác. Nay, cả ba công trình trên đều đã được tỉnh giao cho doanh nghiệp Xuân Trường.
Ông cũng được biết đến là người chi 100.000 USD, đích thân sang Ấn Độ đón Ngọc xá lợi về Việt Nam. Ở Nội Bài, ông đã sắp xếp thuê 3 chiếc xe Limousine, Hummer, Lincoln để chở xá lợi và cao tăng về Ninh Bình. bất cứ việc nào có lợi cho di sản và du lịch ở Ninh Bình, Trường đều sẵn sàng làm. Hội thảo về cố đô Hoa Lư, lễ hội, hội nghị xúc tiến, ông âm thầm đứng sau tài trợ.
Chia sẻ với báo giới, doanh nhân Trường cho biết: “có người đã đúc kết rất đúng rằng: Đại gia thì cũng chỉ ăn được 3 bữa cơm một ngày thôi, cái khác biệt biệt là họ sẽ để lại cái gì cho đời. Và cái để lại đó, nếu nó thực sự đáng quý, thì cũng chẳng cần khoa trương, nó vẫn quý”.
Đại gia Huỳnh Uy Dũng –chủ nhân của lạc cảnh Đại Nam nghìn tỉ
Đại gia UY Dũng đã chi khoảng 3.000 tỷ đồng để xây khu Đại Nam Quốc tự trên diện tích 450 ha. Với hơn 450 ha đất, nếu xây khu đô thị hoặc phân lô ra bán thì sẽ ra bao nhiêu tiền của, trong khi xây khu du lịch, tốn kém hàng ngàn tỷ đồng, nhưng lại lượm bạc lẻ. “Lấy vật chất làm của, của sẽ rời xa ta. Lấy phúc đức làm của, của theo ta vạn đời”,
Hình ảnh 2 đại gia chi nghìn tỉ xây chùa: Người bí ẩn, người  “chơi ngông” số 2
Nếu như ông Trường chọn “im lặng” trước những câu hỏi về việc chi nghìn tỉ xây chùa, thì ông Dũng cởi mở hơn. Ông từng chia sẻ về quyết đinh xây Đại Nam của mình: “Trong giấc ngủ, tôi vẫn mơ thấy đền thờ Đại Nam. Tôi càng quyết tâm làm, không ai cản ngăn được tôi. Có ai biết, công trình này không tốn tiền thiết kế. Tất cả do tôi nghĩ ra và tôi đã làm, quên cả ngày đêm. Khi xây dựng đền Đại Nam, tôi như thực hiện sứ mệnh cho đời sau, như có ai mách bảo. Tôi nghiệm ra có 4 “cái không” trong cuộc đời này là: Không ai có thể làm hết việc ở đời; không ai có thể ăn hết món ngon, vật lạ trên đời; không ai có thể xài hết những thứ xa xỉ trên đời; và cuối cùng, chết đi, không ai mang theo được thứ gì trên đời này. Tôi đã trải qua thời gian dài, với bao thử thách nghiệt ngã của số phận; tuy nhiên, trong phúc có họa, trong họa lại có phúc”.
Ông cũng chia sẻ sẽ tiếp tục xây thêm 17 ngôi chùa nữa trên nhiều tỉnh thành Việt Nam. Và người sẽ giúp ông hoàn thành sứ mệnh cao cả này là cậu con trai mới 1 tuổi Huỳnh Hoằng Hữu.
Ông Huỳnh Uy Dũng nổi tiếng với những sự vụ “kinh điển” như chi 100.000 USD “thách đố” ai chứng minh vợ vay tiền ngân hàng, báo công an vợ mất 54 viên kim cương, tổ chức tiệc sinh nhật rình rang cho con trai 1 tuổi cùng lời tuyên bố trao lại toàn bộ tài sản khi cậu bé.
Thảo Ly (Tổng hợp)
Tinmoi/Seatimes

Tỉ phú bị đầu độc bằng lẩu mèo

Cảnh sát ở miền nam Trung Quốc vừa bắt giữ một người đàn ông bị tình nghi đầu độc tỉ phú Long Lợi Nguyên bằng cách cho độc vào nồi lẩu "tiểu hổ". Động cơ gây án có thể do tranh cãi về tài chính.
Tỉ phú Long Lợi Nguyên, 49 tuổi, là giám đốc một công ty lâm nghiệp ở thành phố Cao Châu - Quảng Đông. Ông đã qua đời sau khi ăn món lẩu mèo cùng hai cộng sự trong một nhà hàng ngày 23-12. Mèo là món đặc sản truyền thống ở Quảng Đông, cùng với thịt rắn và thịt gà hợp thành ba món ăn nổi tiếng nhất với tên gọi: “Rồng, hổ và phượng hoàng”.
  
 Hình ảnh Tỉ phú bị đầu độc bằng lẩu mèo số 1
Tỉ phú Long Lợi Nguyên ăn nên làm ra trong ngành lâm nghiệp. Ảnh: Nam Phương Đô Thị
Cả ba người đều nhập viện vì ngộ độc nghiêm trọng sau bữa ăn nhưng hai người kia hồi phục, còn ông Long không qua khỏi. Em trai của Long khẳng định anh mình đã bị đầu độc do cạnh tranh trên thương thường và gia đình đã treo thưởng 100.000 nhân dân tệ cho thông tin về cái chết của ông.
Hôm 2-1, nhà chức trách Cao Châu thông báo cảnh sát đã bắt giữ ông Hoàng Quang, một trong hai cộng sự cùng dùng bữa với tỉ phú Long do tình nghi bỏ độc vào thức ăn.
Thông báo của chính quyền cho biết: “Hoàng Quang, một cán bộ l�
�m nghiệp địa phương, đã giúp ông Long thuê một khoảnh rừng rồi chi xài bằng tiền của Long. Điều này dẫn đến tranh cãi, khiến Hoàng nảy ra ý đầu độc Long”.
Theo điều tra, ông Long đã trả cho Hoàng tổng cộng 3,5 triệu nhân dân tệ cho nhiều “dịch vụ” mà Hoàng làm giúp. Gần đây, Hoàng đòi nhiều tiền hơn để trả bớt các món nợ cá nhân.
  
Hình ảnh Tỉ phú bị đầu độc bằng lẩu mèo số 2
Mèo là một trong 3 món đặc sản của Quảng Đông. Ảnh: Nam Phương Đô Thị
Một tờ báo địa phương nói ông Hoàng Quang đã vào bếp nhà hàng để đầu độc. “Ông ta nếm thử thịt mèo và nói phải nấu kỹ hơn, rồi yêu cầu chủ nhà hàng cho mình nêm nếm và lén bỏ cỏ độc vào” - tờ báo viết.
Người thứ ba trong bữa ăn là Hoàng Văn, bạn của ông Long, cho báo chí địa phương biết mình không ăn lẩu nhiều do nó “đắng hơn bình thường”. Ông Long ăn nhiều nhất nên bị ngộ độc nhanh chóng.
Là doanh nhân thành đạt, ông Long đã ủng hộ 11 triệu nhân dân tệ làm từ thiện. Công ty của ông cung cấp hơn 1.000 việc làm và đóng thuế 20 triệu nhân dân tệ. Bản thân ông là đại diện dân biểu của thành phố Cao Châu.
Nguồn : Người Lao Động

Đọ 2 siêu giường gần 10 tỉ của đại gia ngông nhất Việt Nam

Công tử Bạc Liêu Trần Trinh Huy (thường gọi là Hắc Công tử), khi còn sống từng sắm 2 chiếc giường, một nóng, một lạnh để dành riêng cho 2 mùa đông và hè. Cả 2 chiếc giường này đều dùng gỗ sưa hiếm có và khảm trai tinh xảo. Hiện nay chúng được đính giá lên đến gần 10 tỷ đồng, trong đó riêng chiếc giường lạnh có người trả giá đến 7 tỉ đồng.
2 chiếc giường đắt tiền của công tử Bạc Liệu, mỗi chiếc có chiều dài 2,5 m, rộng 2 m, được đóng bằng gỗ sưa (huỳnh đàn).

                                  Hình ảnh Đọ 2 siêu giường gần 10 tỉ của đại gia ngông nhất Việt Nam số 1

Toàn bộ giường được khắc cẩn xà cừ với nhiều hoa văn tinh xảo. Trên mỗi chiếc giường cổ này cẩn đến 30 kg ốc xà cừ (giá thị trường hiện khoảng 200 triệu đồng/kg). Như vậy, tính riêng tiền ốc dùng để cẩn chiếc giường đã lên đến 6 tỷ đồng.

Giường của Công tử Bạc Liêu đặc biệt ở chỗ được phân ra làm giường nóng và giường lạnh. Mặt giường nóng gồm 3 miếng gỗ giáng hương ghép lại, được dùng để ngủ vào mùa mưa, còn giường lạnh có lót miếng đá cẩm thạch lớn, nên dùng ngủ vào mùa hè nóng nực.
                                      Hình ảnh Đọ 2 siêu giường gần 10 tỉ của đại gia ngông nhất Việt Nam số 2
Giường của đại gia Lê Ân, theo ông vị đại gia này, tiền thuế nhập khẩu chiếc “siêu giường” là 1,45 tỷ đồng. Chi phí mà ông Lê Ân phải bỏ ra cho việc vận chuyển bằng đường hàng không qua cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất trong 2 ngày khoảng 9.600 USD. Tổng số tiền ông phải chi cho chiếc giường là 6 tỉ đồng.
Nam Nam
Nguồn : Người đưa tin

Những thú chơi tiền tỉ của đại gia Sài Gòn

Say mê chơi đồ ngự dụng
Lê K., đại gia ngành gỗ ngụ quận Phú Nhuận, đã bỏ ra 300 triệu đồng để mua một chiếc chén bạch ngọc mà theo ông là , có một không hai trên thế gian.
Ông K. tin rằng chén bạch ngọc này có điều huyền diệu là mọi độc chất khi được rót vào đều tan biến. Đây chính là lý do mà bậc mẫu nghi thiên hạ ngày trước dùng chén ngọc để tránh bị đầu độc (?).
Hình ảnh Những thú chơi tiền tỉ của đại gia Sài Gòn số 1
Ông K chính là một trong nhiều đại gia Sài thành ưa chuộng chơi đồ ngự dụng cổ. Có thể hiểu nôm ra đồ ngự dụng là những bảo vật thường dùng của vua, hoàng hậu, hoàng thái hậu có chất liệu bằng vàng, ngà voi, sứ…
ông Hảo, 56 tuổi, chuyên sưu tầm cổ vật liên quan đến các triều vua Nguyễn cho biết, dân săn đồ ngự dụng bên cạnh niềm đam mê phải có lắm tiền. Bởi mỗi món đồ mà vua chúa sử dụng đều là ngọc ngà quý hiếm, giá trị nên rất đắt: "Ngoài cái sự quý về chất liệu, đồ ngự dụng còn quý ở giá trị lịch sử. Cứ nghĩ cảm giác mình được dùng cái chén, cái ly, cái tô… mà ngày trước vua, mẹ vua, vợ vua dùng thì cảm giác nó đã như thế nào. Mà muốn có được cái cảm giác vi diệu đó, trước tiên phải có tiền, có lắm tiền thì mới săn được đồ ngự dụng!".
Biệt thự của ông Hảo nằm trong khu dân cư Nam Long (đường Đỗ Xuân Hợp, phường Phước Long B, quận 9). Trong căn phòng rộng hơn 100m2 bề thế, sang trọng, giữa rừng cổ vật nào là sắc phong, bảo kiếm, ấn triện, tô sành chén sứ…, ông Hảo thổ lộ, ông tâm đắc nhất là chiếc lược làm từ sừng tê giác tinh xảo với hoa văn chạm khắc hình con chim phượng đài các, rất đẹp. Chỉ cho xem chứ không cho chụp ảnh vì sợ rằng như thế mất tính linh thiêng của vật báu mà mình phải chi gần 500 triệu đồng để đổi quyền sở hữu, ông Hảo bảo lúc nhìn thấy chiếc lược, vợ ông như bị hút hồn, ánh mắt cứ dán chặt không rời. "Mình thích mà vợ cũng thích nên tôi quyết định mua. Căn cứ vào hình ảnh những con chim phượng, chim phụng, có thể khẳng định lược này chỉ có 2 người dùng, hoặc là hoàng hậu - vợ vua, bậc mẫu nghi thiên hạ. Nếu không thì chỉ có thể là mẹ vua - hoàng thái hậu".
Chơi cá tượng khổng lồ
Để thỏa mãn thú vui và thể hiện đẳng cấp của mình, nhiều đại gia Sài Gòn đã mạnh tay bỏ ra khoản tiền trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng để chơi loài cá khổng lồ.
Chơi cá cảnh là cái thú bao đời nay nhưng mấy năm trở lại đây, để tạo sự khácbiệt với dân chơi bình thường, nhiều đại gia đã đầu tư mua những giống cá đắttiền, nhập khẩu từ nước ngoài, trong đó nổi lên là giống cá khổng lồ Amazon.
Hình ảnh Những thú chơi tiền tỉ của đại gia Sài Gòn số 2
Loài cá khổng lồ này khi về Việt Nam có tên là cá hải tượng, được xem là là mộttrong những quái vật nước ngọt. Khu vực sinh sống chủ yếu của chúng ở sông ngòikhu vực biên giới Peru.
Một vài loài trong số chúng có thể đạt đến chiều dài 6m vàcân nặng hơn 2 tấn. Được biết, với chiều dài 1,5m, chúng bắt đầu xuất hiện cácmàu sắc lấp lánh trên vẩy.
Đây là loài cá quý hiếm cần bảo vệ và đã được đưa vàosách Đỏ thế giới. Tuy nhiên, cá hải tượng vẫn được bày bán nhiều nơi tại Sài Gònvà thu hút các đại gia lắm tiền.
để có được một bể cá hải tượng trong phòng khách, ngườichơi phải thật sự có trong tay bạc tỷ vì loài cá này lớn nhanh, chiều dài lênđến vài mét nên bể cá phải dài, rộng và làm bằng thủy tinh chịu lực.
Anh Hoàng, chủ trại cá hải tượng ở Củ Chi, cho biết, để có được trang trại nuôi cá hải tượng như ngày hôm nay, anh Hoàng và vợ đã phải bán đi một căn nhà để lấy vài tỷđồng mua cá giống từ một ông chủ chuyên buôn hàng Nam Mỹ.
Vì cá hải tượng dễ chăm sóc, lại được các đại gia thườngxuyên đặt mua nên vài năm sau anh Hoàng đã xây lại cơ ngơi khang trang và thunhập ổn định mỗi tháng vài tỷ đồng.
Chơi quan tài bạc tỉ
Các đại gia Sài thành cũng có một thú chơi “siêu độc”, đó là sắm quan tài bạc tỉ.
Ông T, chủ một trại hòm ở quận 8 cho biết, chỉ cần 25-30 triệu đồng là đã có thể mua được một quan tài bền và đẹp nhưng những người có tiền tìm đến trại hòm của ông đều không chuộng loại này. Thường thì họ chọn gỗ pơ mu, giáng hương và kích thước quan tài phải to, 4 thành quan tài dày 8 cm trở lên, nắp dày 11 cm, đáy từ 6-8 cm, quan tài phải được đục đẽo tinh xảo. Kiểu dáng ưa chuộng của các đại gia là rồng, cọp, đại bàng, đính vàng 24k, 18k hoặc đá quý. Giá cả cũng theo đó mà thay đổi, thấp nhất là 1,5 tỷ đồng, cao thì lên đến cả chục tỷ đồng.
Hình ảnh Những thú chơi tiền tỉ của đại gia Sài Gòn số 3
Theo Sơn Đ., một trùm buôn đồ gỗ Bắc - Nam, một số đại gia Sài thành không thích dùng đồ trong nước nên thường liên lạc đến anh để mua gỗ làm quan tài rồi gửi ra nước ngoài bằng đường hàng không để những người thợ tinh xảo bên ấy làm. Sau khi chế tác xong, các tấm gỗ lại được gửi về nước và ráp thành một quan tài hoàn chỉnh. Để làm được một quan tài, thường các đại gia phải bỏ ra khoảng 200-400 triệu đồng tiền mua gỗ.
Và một quan tài làm theo sở thích với yêu cầu phải đặt hàng từ 6 tháng cho đến 1 năm và tất cả nguyên vật liệu đều phải đặt hàng từ nước ngoài, các đại gia sẽ phải chi ra từ  6 tỷ đồng trở lên.
Các đại gia Sài Gòn  còn công phu đầu tư không ít tiền để đính thêm các loại chất liệu quý, dát vàng... Đó là chưa kể một số đại gia còn chưa yên tâm về chất lượng trong nước nên phải gửi qua nước ngoài để cỗ quan tài của mình hoàn chỉnh hơn.
Truyền thống ăn chơi vương giả
Nói về thú ăn chơi của những đại gia Sài Gòn xưa, theo cuốn Những phú hộ lừng danh Nam Kỳ, họ thường ăn uống cầu kỳ, đủ thứ món ngon vật lạ. Những món ấy không không chỉ sẵn có ở địa phương mà còn mua ở nước ngoài.
Rùa, rắn, trăn, cua đinh, lươn ếch, tôm càng, cua biển lột… cho tới thịt heo rừng, thịt nai, kỳ đà là lựa chọn số một của những đại gia Sài thành thời xưa. Họ không chế biến đơn giản mà rất phiền phức. Và vì lẽ đó, nhà giàu nào cũng có nuôi thêm người đầu bếp riêng. Nhiều nhà có đến vài ba đầu bếp; người chuyên nấu món ăn Tàu, người chuyên nấu món ăn Tây và người chuyên nấu các món Việt Nam. Điển hình như Phước Georges (Lê Công Phước một đại gia có tiếng lúc bấy giờ). Năm 1932, đại gia này qua Pháp du lịch, đã đem theo người đầu bếp chuyên nấu món mình thích về nhà để phục vụ riêng. Giai thoại nổi tiếng nhất của Phước Georges là chuyện ông cùng với Hắc công tử (tức công tử Bạc Liêu Trần Trinh Huy), dùng tiền nấu chè đậu xanh để dành cô ba Trà (Trần Ngọc Trà) đã gây tiếng vang khắp vùng.
Dân nhà giàu xưa cũng rất “kết” món bò gác tréo. Món này phải lựa bò tơ, làm sạch, thui vàng, nướng nguyên con trên lửa than hồng. Con bò lăn trong trên một cây trục, hai đầu gác lên hai trụ bằng tre, xóc thành cái nạng như bắc cầu khỉ ở thôn quê. Bò được quay chầm chậm liên tục trên lửa than cháy riu riu. Khi bò vừa chín, lớp mỡ chảy xuống than nóng nghe xèo xèo, mọi người sắp hàng một, tay cầm đĩa, dao lần lượt tới vị trí con bò quay trên bếp than hồng và cắt thịt. Bước kế tiếp tiến tới chỗ để rau sống, đủ các loại, thêm chuối, khế... rồi tới chỗ lấy nước mắm pha sẵn hay mắm nêm. Cuối cùng họ tới chỗ để rượu đủ loại rồi tha hồ uống.
Có thể nói, các đại gia Sài Thành xưa với những khối tài sản khổng lồ, không biết tiêu cách nào cho hết tiền, nên cứ thế thỏa sức phung phí. Ngoài mục đích là tiêu khiển, các đại gia này còn muốn thể hiện đẳng cấp, sành đời mà đến nay các đại gia cũng phải trầm trồ thán phục
Thảo Ly (Tổng hợp)
Tinmoi/Doisongphapluat

Những thú chơi ngông 'đốt tiền' của đại gia Việt

Sẵn sàng bỏ ra một số tiền khổng lồ mua siêu cây, nuôi thú dữ, xây lăng mộ ướp xác hay dát vàng cả căn hộ... là cách để các đại gia Việt chứng minh độ "chịu chơi" và thể hiện đẳng cấp của mình.
Bỏ tiền tỷ nuôi thú dữ
Không còn là chó Tây, chim hiếm, cá cảnh độc… mà giờ đây thương hiệu đại gia phải đi liền với nuôi… thú dữ. Để thể hiện đẳng cấp, các đại gia cũng không ngần ngại tậu cho mình vài ba con trăn khổng lồ, rắn cực độc, gấu, hổ hay cá sấu cho “vui cửa vui nhà”.
Những thú chơi ngông 'đốt tiền' của đại gia Việt
Phong trào nuôi thú dữ được giới đại gia cực kỳ ưa chuộng. 
Điển hình là đại gia Huỳnh Uy Dũng (Dũng lò vôi) đang nuôi khoảng 100 loài thú quý hiếm trong vườn thú Đại Nam. Trong đó, có những loài nằm trong Sách đỏ có nguy cơ bị tận diệt trên thế giới như: Hổ Đông Dương, tê giác, các loài voọc, hà mã,...
Một vị đại gia khác ở quận 12, TP.HCM cũng tự tậu cho mình một hồ nuôi cá sấu ở trước nhà, với mục đích… thư giãn đầu óc khi nhìn những con cá sấu đớp mồi. Phía sau vườn nhà của đại gia này còn có một khu chuồng nhốt 2 con trăn, 6 con rắn độc, 3 con gấu cùng 1 con tinh tinh.
Ông Ngô Duy Tân, một đại gia có tiếng khác ở Bình Dương cũng là chủ của đàn hổ 31 con và 8 con báo hoa mai. Mỗi tháng, chỉ tính riêng tiền ăn cho bầy “thú cưng” này cũng ngốn hết trên 100 triệu đồng.
Những thú chơi ngông 'đốt tiền' của đại gia Việt
Hổ trong chuồng của đại gia Bình Dương
Các đại gia quan niệm, càng lùng tìm được những con thú lạ, độc, thậm chí đứng đầu sách đỏ càng tốt. Họ sẵn sàng sang tận Lào, Campuchia, Ấn Độ hay các nước châu Phi để thỏa mãn mong muốn của mình.
Thú chơi “siêu cây”
Trong giới mê cây cảnh Việt Nam, cái tên Phan Văn Toàn (Toàn "đô la") ở TP. Việt Trì, Phú Thọ được xem là một trong những đại gia chơi ngông nhất. Toàn “đô la” sở hữu 3 khu vườn lớn, cây bét nhất của anh cũng có giá 50 triệu đồng, cây “tầm tầm” cũng vài trăm triệu đến vài tỷ, còn đẹp nhất có hai cây, gồm cây tùng “ông Bụt” và cây sanh “dáng làng”.
Những thú chơi ngông 'đốt tiền' của đại gia Việt
Toàn “đô la” bên cây sanh Ông Bụt giá hơn 20 tỷ đồng.
Giới chơi cây cảnh nghệ thuật Phú Thọ định giá tổng giá trị cây cảnh Toàn “đô la” sở hữu lên đến 300 tỷ đồng. Trong dịp Tết Nguyên đán 2010, Toàn "đô la" đã rất bạo tay chi đến 1,2 triệu USD (tương đương hơn 20 tỷ đồng), để rinh một cây sanh 200 tuổi về trưng Tết.
Đại gia Nguyễn Văn Phiến, biệt danh Phiến "cá", cũng là người rất nổi tiếng trong giới chơi cây cảnh tiền tỷ. Ông là chủ nhân của khu vườn sinh thái nằm ở trung tâm TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc với hàng nghìn cây cảnh các loại với đủ chủng loại, kích cỡ, độ tuổi, thế giáng và giá trị. Trong đó có rất nhiều cây cổ thụ hình thù độc đáo, quý hiếm và có tuổi đời cả trăm năm.
Những thú chơi ngông 'đốt tiền' của đại gia Việt
Cơ ngơi trị giá cả trăm tỷ của đại gia Phiến "cá". 
Chiếc giường 7 tỷ của công tử Bạc Liêu
Chiếc giường đắt nhất Việt Nam hiện nay thuộc về quyền sở hữu của ông Nguyễn Minh Hùng (ngụ P.7, TP.Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu). Ông Hùng nổi tiếng là người sở hữu nhiều cổ vật quý có tổng trị giá lên đến 100 tỷ đồng. Đặc biệt, 5 chiếc giường trước đây của Công tử Bạc Liêu được chú ý hơn cả.
Những thú chơi ngông 'đốt tiền' của đại gia Việt
Chiếc giường đắt nhất Việt Nam.
5 chiếc giường này được đóng bằng gỗ sưa, có tuổi thọ khoảng 300 năm và đều có chiều dài 2,5m, rộng 2m. Mặt trước, mặt sau, từ trên xuống dưới của chiếc giường chỗ nào cũng được chạm khắc cẩn xà cừ với nhiều hoa văn tinh xảo. Trên bề mặt chiếc giường còn được lót bằng nhiều viên đá cẩm thạch Vân Nam (Trung Quốc) nên khi nằm lên sẽ có cảm giác mát lạnh.
Theo nhiều nghệ nhân, để làm nên mỗi chiếc giường cổ này cần phải đến 30kg ốc xà cừ, giá cả thị trường hiện nay khoảng 200 triệu đồng/kg. Như vậy, tính riêng tiền ốc đã lên đến 6 tỉ đồng.
Ông Hùng cho biết có người hỏi mua một chiếc giường với giá 7 tỉ đồng, người khác ra giá 300.000 USD nhưng ông nhất quyết không bán. Ông Hùng ước tính giá trị của 5 chiếc giường mà ông đang sở hữu lên đến khoảng gần 70 tỉ đồng.
Đại gia Hòa Bình xây lăng mộ chờ ướp xác
Ở Sơn Lâm, Lương Sơn, Hoà Bình, hầu như ai cũng biết đến biệt danh "Đức gấu". Ông nổi tiếng không chỉ vì nuôi gấu mà còn vì xây dựng một khu lăng mộ chờ ướp xác mình.
Hầm mộ ướp xác được ông Đức khởi công từ năm 2000, hoàn thiện năm 2006. Để xây dựng lăng mộ cho chính mình, ông ngao du khắp Việt Nam rồi sang cả Trung Quốc, Ấn Độ để tìm hiểu kỹ thuật ướp xác. Sau đó, phải mất 3 năm rưỡi thuê 30 thợ lành nghề kỳ công đẽo đục đá trên đỉnh một ngọn núi ở Lương Sơn (Hòa Bình) sâu cả chục mét, chuẩn bị cho việc ướp xác khi ông và vợ về với tổ tiên.
Những thú chơi ngông 'đốt tiền' của đại gia Việt
Cận cảnh lăng mộ của đai gia Hòa Bình.
Ông Đức cũng không ngại đi tìm các dụng cụ, nguyên vật liệu phục vụ cho việc ướp xác tốt nhất. Ông vào tận núi Bà Đen, Tây Ninh - nơi tìm thấy xác người còn nguyên vẹn để tìm hiểu địa chất, địa hình nơi đây. Ông cũng tới Ninh Thuận rất nhiều lần để đặt mua than trai - một loại than rất hiếm. Bột gạo nếp rắc lên thi thể, áo quan làm từ gỗ quý, tinh dầu Cổ Am, tinh dầu Gù Hương ướp xác... đến nay tất cả đã được ông Đức chuẩn bị đầy đủ đặt tại lòng hầm mộ.
Số tiền chi cho việc xây ngôi mộ có một không hai này không được ông Đức tiết lộ, tuy nhiên, theo nhận định của nhiều người đây hẳn là một con số khổng lồ.
Đại gia Hà Thành dùng 140 cây vàng dát nhà vệ sinh
Nghiện dát vàng từ thang máy tới căn hộ, một đại gia Hà Nội đã bỏ ra 140 cây vàng để dát vàng cho cả toilet. Từ giá treo khăn, tới vòi hoa sen, vòi rửa thậm chí là cả hộp đựng giấy vệ sinh của phòng tắm được mạ vàng, khiến cho căn hộ trở nên độc và xa xỉ bậc nhất Việt Nam.
Những thú chơi ngông 'đốt tiền' của đại gia Việt
Vòi hoa sen và các phụ kiện vệ sinh dát vàng.
Được biết, toà nhà của vị đại gia này được hoàn thiện theo tiêu chuẩn sang trọng bậc nhất với thang máy, phào của sảnh toà nhà, thiết bị vệ sinh căn hộ mạ vàng 24K và thanh lan can căn hộ được mạ vàng 18K. Không những vậy, sảnh và nhà vệ sinh cũng được lát đá marble, loại đá có mức giá gấp 10 lần gạch thông thường. Nước sinh hoạt là loại nước tinh khiết có thể uống ở bất cứ đâu.
Đại diện chủ đầu tư cho hay, ông quyết định mạ vàng cho công trình, để "vừa khẳng định sự vĩnh cửu, vì vàng không bị oxy hóa, vừa tăng thêm giá trị cho căn hộ, mà người mua hoàn toàn không phải trả thêm chi phí này". Để mạ vàng như ý, ông đã lập riêng một xưởng mạ vàng.
(Theo Dân trí)

Thú chơi ngông của đại ca giang hồ làm đại gia hoảng hồn

Nhiều ông trùm trong giới giang hồ từng vung cả núi tiền vì những thú chơi ngông của mình khiến đại gia ngàn tỉ phải giật mình. Trong đó, đại ca Long 'rồng đỏ' nổi danh chốn giang hồ qua chiến tích ngủ với 100 chân dài từ Nam ra Bắc.
Thú chơi ngông triệu đô của ông trùm đồ gỗ Minh "sâm"
Theo Báo Pháp Luật, trước khi bị bắt, Minh "sâm" được biết đến như một bậc thầy về lối sống hưởng thụ và máu ăn chơi, một siêu đại gia... Ước tính, ông trùm này đã ném vào những thú chơi không dưới nghìn tỉ đồng.
Thú chơi ngông của đại ca giang hồ làm đại gia hoảng hồn
Minh "sâm" sở hữu 70 bộ bàn ghế cổ khảm ốc; 4 bộ bàn ghế bằng gỗ sưa, giá mỗi bộ lên tới cả trăm tỉ đồng. Ngoài những bộ sập gụ, tủ chè bằng gỗ quý, ông trùm này còn chơi cả những bộ hoành phi, câu đối cổ thuộc hàng độc nhất vô nhị.
Trong nhà Minh "Sâm" có khoảng 500 bộ đồng hồ cổ của các quốc gia trên thế giới; dàn siêu xe không thua kém bất cứ tay chơi máu mặt nào tại Việt Nam. Hắn còn đầu tư xây dựng một “cung điện” mà vật liệu xây dựng đều được lựa chọn kỹ càng, hoàn toàn bằng những loại gỗ quý.
Phương “Linh hột” và sở thích chơi siêu xe tiền tỉ
Theo VTC, Phương "Linh hột" là tên thường gọi của Nguyễn Tiến Phương, kẻ một thời được mệnh danh là ông vua không ngai của thế giới ngầm đất Mỏ.
Thú chơi ngông của đại ca giang hồ làm đại gia hoảng hồn
Ông trùm này có sở thích chơi xe sang. Từ năm 2008, cả Quảng Ninh đã phải "lác mắt" với siêu xe tiền tỉ GMC Yukon "khủng" của Phương. Phương còn có chiếc Porsche Cayenne Turbo mà thời điểm đó cả Hà Nội cũng chỉ có vài cái. Đến khi bị bắt, dưới tay trùm giang hồ khoác áo doanh nhân này có rất nhiều siêu xe tiền tỉ. Một tay chơi có hạng đất Hà thành khẳng định: Xe của Phương 'Linh hột' là loại đặt riêng, thuộc loại hiếm và đắt nhất bấy giờ.
Dũng 'Mặt sắt' sắm xế hộp chống đạn, trang bị vũ khí tận răng
Theo Lao Động, một thời, nhắc đến Hà Tuấn Dũng (tức Dũng 'Mặt sắt'), giới làm ăn, buôn bán, người dân ở đất mỏ Quảng Ninh đều phát hoảng về thú chơi ngông của ông trùm buôn lậu này. Vợ đi xe ô tô giá hàng chục tỉ, còn Dũng sử dụng chiếc ô tô nhập khẩu của hãng Ford có tính năng chống đạn, nặng gần 4 tấn. Ông trùm này còn tậu 1 chiếc xe Rolls - Royce, có kính chống đạn, cùng 3 - 4 đàn em kè kè bên người.
Thú chơi ngông của đại ca giang hồ làm đại gia hoảng hồn
Một ông trùm khác cũng không kém cạnh là Sa Văn Cầu (SN 1974, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La). Năm 2005, đường dây buôn bán ma túy của Cầu bị lộ, nhiều đồng bọn bị bắt nhưng Cầu trốn thoát. Ở bên kia biên giới, Cầu đi lại bằng xế hộp có khả năng chống đạn, trên xe trang bị nhiều vũ khí và có nhiều "đệ tử" được trang bị súng tiểu liên, lựu đạn đi sau bảo vệ.
Sồng A Lâu chi 100 triệu đồng để... hỏi đường
Năm 2005, Sồng A Lâu (tức Lau, SN 1977, ở xã Lóng Luông, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) bị Công an tỉnh Quảng Ninh ra quyết định truy nã đặc biệt về tội buôn ma túy.
Thú chơi ngông của đại ca giang hồ làm đại gia hoảng hồn
Theo VNN, Sồng A Lâu nổi tiếng là một kẻ ăn chơi. Mỗi lần giao hàng, hắn đi chiếc Toyota Fortuner nhập khẩu, còn đi chơi hắn chỉ thích cưỡi con Land Rover Sport đời mới, giày hoặc dép có giá từ chục triệu trở lên, giá quần áo không bao giờ dưới vài ngàn đô. Nhẫn, đồng hồ, dây chuyền đều là loại hàng hiệu thế giới. Có lần, đi ô tô từ Sơn La vào TP.HCM để du hý, mỗi lần nhảy xuống hỏi đường, hắn rút luôn 5 triệu đồng cho người chỉ đường. Tổng cộng chuyến đó, hắn mất khoảng 100 triệu đồng chỉ để hỏi đường.
Đại ca Long "rồng đỏ" ngủ với 100 chân dài
Theo ĐSPL, Long “rồng đỏ” là một võ sư có tiếng, từng thượng đài thi đấu nhiều lần và đạt nhiều giải thưởng, huy chương trong các giải đấu võ cổ truyền. Có mẹ ruột đang định cư tại Hà Lan, em gái ở Bỉ nên Long “rồng đỏ” thường xuyên được chu cấp tiền bạc nên có cuộc sống “vương giả” tại quê nhà. Tuy nhiên, Long “rồng đỏ” nổi tiếng là đại ca giang hồ có số má trong giới chơi hàng trắng và ma túy, cầm đầu băng nhóm tội phạm hoạt động theo kiểu xã hội đen tại TP. Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) và chiến tích từng ngủ với hơn 100 chân dài.
Thú chơi ngông của đại ca giang hồ làm đại gia hoảng hồn
Y bị đưa vào trung tâm Chữa bệnh – Giáo dục – Lao động Xã hội tỉnh Bình Thuận, thuộc sở Lao động – Thương binh và Xã hội, có trụ sở tại thị trấn Phú Long (huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận) vào tháng 10.2012 để cai nghiện bắt buộc. Trong thời gian 5 ngày (từ ngày 4 – 9.12.2013), Long “rồng đỏ” hai lần được đàn em tiếp ứng, cầm mã tấu tấn công bảo vệ trung tâm đưa Long “rồng đỏ” đào tẩu ra ngoài gây rúng động dư luận.
Với nhiều tên đàn em có máu mặt, băng nhóm của Long “rồng đỏ” tham gia nhiều phi vụ làm ăn mờ ám. Tuy nhiên, các phi vụ làm ăn này, được Long “rồng đỏ” và đàn em thực hiện vô cùng cẩn thận để tránh bị công an sờ gáy, phát hiện. Sau mỗi phi vụ làm ăn, Long “rồng đỏ” cùng đàn em lại đến các nhà nghỉ, khách sạn “phê” ma túy. Đối với Long “rồng đỏ”, sau khi “phê” ma túy, y lại tìm đến gái đẹp để “quan hệ”.
Nhiều đối tượng giang hồ tại TP. Phan Thiết truyền tai nhau rằng, Long “rồng đỏ” từng vỗ ngực tự xưng là mình từng ngủ với hơn 100 chân dài xinh đẹp từ Nam ra Bắc. Thông tin trên chưa ai kiểm chứng được, nhưng việc Long “rồng đỏ” có nhiều chân dài vây quanh, chiều chuộng thì thông tin trên có phần nào đúng sự thật.
Ngày 15.5.2014, Long “rồng đỏ” bị TAND huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) tuyên phạt tổng cộng 5 năm 6 tháng tù vì tội chống người thi hành công vụ (4 năm) và không chấp hành các quyết định hành chính của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc đưa vào cơ sở chữa bệnh.
Nguyễn Văn Thi xây nhà kiểu "Vạn lý trường thành"
Theo ANTD, kinh doanh ma túy trong một thời gian dài, Nguyễn Văn Thi (SN 1972, xã Ngọc Vân, Tân Yên, Bắc Giang) thu được một khoản lợi nhuận khổng lồ. Hắn vung tiền vào các thú vui chơi thác loạn với đám đàn em.
Thú chơi ngông của đại ca giang hồ làm đại gia hoảng hồn
Gã "trùm" này còn chơi rất "ngông" khi đầu tư xây dựng ngôi nhà rộng khoảng 7.000m2 trông giống một cung điện với thiết kế nửa cổ nửa kim. Trong khuôn viên ngôi nhà, có cả nhà sàn, nhà gỗ, biệt thự hiện đại, bể bơi, ao cá, hồ nước... được xây dựng cầu kỳ. Bao quanh khuôn viên ngôi biệt thự là một bức tường được xây kiên cố theo kiểu "vạn lý trường thành" với bên trên là lối đi, còn bên dưới là những đường hầm bí hiểm.
Sùng Giống Sếnh làm đường đặt tên mình
Theo ANTD, Sùng Giống Sếnh (SN 1968, xã Sa Dung, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) được biết đến là một ông trùm mua đi bán lại lượng ma túy phải tính bằng cả ngàn ký. Tuy không biết chữ, nhưng Sếnh có một khả năng khác người, có thể “sờ” và “ngửi” là biết được mệnh giá của đồng USD. Sếnh ít khi tiêu tiền Việt mà chỉ quen giao dịch bằng USD và vàng.
Thú chơi ngông của đại ca giang hồ làm đại gia hoảng hồn
Sau khi trốn lệnh truy nã sang Lào, 4 năm sau, Sếnh trở về quê hương trong vai một người kinh doanh thành đạt với cái tên mới là Giống Sính. Sếnh lập trang trại, tính chuyện làm ăn để lẩn trốn pháp luật. Để “mua” dân bản, hắn bỏ ra cả tỉ đồng thuê công ty xây dựng khảo sát và làm một con đường mang tên “Giống Sính” dài hơn hai chục cây số chạy từ quốc lộ 279 về bản.
Giàng A Tàng mang cả bao tải tiền mua mấy căn hộ Keangnam
Nhắc đến Giàng A Tàng, những ông trùm buôn hàng trắng khét tiếng ở các tỉnh phía Bắc không ai không biết. Tàng tiêu tiền như nước nên được giới giang hồ gọi là “Tàng đô-la” hay “Trùm Tàng”. Ông trùm này còn có biệt danh khác là “Tàng Keangnam” từ chuyện bê cả bao tiền mua liền mấy căn hộ Keangnam.
Thú chơi ngông của đại ca giang hồ làm đại gia hoảng hồn
Theo VTC, Tàng có sở thích sưu tập siêu xe. Ngay từ thời thanh niên, mỗi ngày, Tàng đi một chiếc ôtô đắt tiền như Lexus, BMW... Mỗi khi muốn đổi xe, Tàng thường mua đôi một, một để dùng, một để tặng cho người nào mà Tàng thấy "sống đẹp". Ông trùm này còn vung tiền sắm các vật dụng đắt tiền, riêng chiếc giường ngủ làm bằng gỗ sưa đã có giá 500 triệu đồng.
(Theo Một thế giới)

Độ ăn chơi xa xỉ của tỷ phú Malaysia đang bị truy lùng

Cập nhật lúc: 13:15 29/09/2018

(Kiến Thức) - Không chỉ là bạn thân của tài tử Leonardo DiCaprio, tỷ phú Jho Low người Malaysia còn nổi tiếng là tay chơi khét tiếng tại Hollywood với những món quà xa xỉ dành tặng các người đẹp Paris Hilton hay Miranda Kerr. 

Hoàng Minh (tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét