Thứ Bảy, 6 tháng 10, 2018

CHIẾN TRANH THẾ GIỚI II - 7

-Xét được sống còn trong no đủ là mưu cầu cơ bản và ước nguyện chính đáng của mọi cuộc đời, thì sẽ phân biệt được chiến tranh phi nghĩa và chiến tranh chính nghĩa, sự phòng vệ chính đáng cũng như sự bắt buộc hạ sát lực lượng đối kháng. Và khi phải hành động xả thân vì lẽ phải, con người trở nên vô cùng cao quí.
-Nhưng xét trên bình diện đánh giá sự sống là thứ quí giá nhất trên đời, thì giết chóc lẫn nhau, dù là giết chóc bắt buộc, là hành động điên rồ tột bậc của con người và chiến tranh, dù là chiến tranh chính nghĩa, vẫn là sự ngu xuẩn vô hạn, dù là sự ngu xuẩn tự giác, nhân danh bảo vệ sự sống! 
-Đứng lên trên tất cả mà phán xét, thì:
trí tuệ siêu việt của con người thậm ngu ngốc!
-Chân lý là đây:
Chiến tranh là mệnh lệnh tối thượng của tự nhiên mù quáng đối với trí tuệ sáng suốt của loài người: hãy giết chóc lẫn nhau!
-Như vậy, muốn không còn chiến tranh nữa, con người hoặc không còn lòng tham danh lợi và tính tư hữu hoặc trở lại suy nghĩ tăm tối như hươu, nai, hoặc triệt tiêu hận thù.
-Nhưng hết chiến tranh rồi, xã hội loài người có hết bạo tàn? 

-----------------------------------------------------------------
(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Chiến dịch Barbarossa




Những câu nói bất hủ của Hitler

Đánh giá bài viết
Từ năm 1939 đến năm 1945 cả thế giới chìm sâu trong sự thống trị của phát xít Đức do Hitler đứng đầu. Cho đến nay, Hitler vẫn là một chủ đề tránh được nói đến tại nước Đức. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng Adolf Hitler là một thiên tài hùng biện. Giống như các nhân vật nổi tiếng khác, Adolf Hitler cũng có những câu nói bất hủ nhất thế giới. Bài viết này sẽ liệt kê ra những câu nói bất hủ và nổi tiếng của Adolf Hitler.

Những câu nói bất hủ của Hitler về hùng biện

Trong cuộc đời mình, Hitler đặc biệt chú trong đến các câu nói. Chính các câu nói được lặp đi lặp lại nhiều lần đã trở thành một phát ngôn. Thành biểu tượng của một dân tộc Đức một thời.
“Khi bạn nói dối đủ lớn và đủ nhiều thì đó là sự thật.”

Câu nói dối nổi tiếng của Hitler
Câu nói dối nổi tiếng của Hitler
Chính nhờ triết lý của câu nói này cộng với tư tưởng cực đoan vốn có mà Hitler đã thành công. Với câu nói dối nổi tiếng này, Hitler đã thuyết phục cả dân tộc Đức rằng người Do Thái chính là kẻ thù của họ. Kể từ đó, Hitler thoải mái triển khai các kế hoạch bắt giữ, tàn sát và giết hại hàng triệu người Do Thái. Bắt đầu thời kì đen tối nhất của người Do Thái.
“Quần chúng rộng rãi dễ dàng bị lôi cuốn bằng sự hùng biện hơn là sự lôi cuốn bằng các phương tiện khác.”

Câu nói nổi tiếng về hùng biện của Hitler
Câu nói nổi tiếng về hùng biện của Hitler
Hitler sớm nhận thức được sự quan trọng của hùng biện trong việc lôi kéo đám đông. Vì thế, ông luôn cố gắng chuẩn bị tốt nhất. Hitler luôn cần 3 thư ký đánh máy và đều theo dõi họ làm việc trước mỗi buổi hùng biện. Sau đó ông tự điều chỉnh các dự thảo. Sau một buổi diễn thuyết, Hitler thường bị sụt từ 2 đến 3kg, mồ hôi ướt đẫm.

Câu nói hay của Hitler về phương pháp đọc

“Đọc là ghi nhớ những điều cần thiết và quên đi những điều không cần thiết.”

Đọc là quên đi những điều không cần thiết
Đọc là quên đi những điều không cần thiết

Những câu nói hay nổi tiếng của Adolf Hitler về chiến tranh

Trong cuộc sống của mình, Adolf Hitler chỉ khóc hai lần. Lần đầu tiên là trước mộ của mẹ ông. Và lần thứ hai là khi nghe tin nước Đức đầu hàng trong thế chiến thứ nhất. Từ đó, Hitler luôn đau đáu niềm tin về một nước Đức thượng đẳng. Trong những cuộc chiến tranh khắp nơi trong thế chiến thứ hai, những câu nói này đã thành phát ngôn nổi tiếng.
“Tôi chỉ chiến đấu vì cái tôi yêu, chỉ yêu những gì tôi tôn trọng, và chỉ tôn trọng những gì tôi biết.”

Tôi chỉ chiến đấu vì cái tôi yêu
Tôi chỉ chiến đấu vì cái tôi yêu

“Đức hoặc sẽ là một cường quốc thế giới hoặc sẽ không là gì cả.”

Đức sẽ là cường quốc thế giới
Đức sẽ là cường quốc thế giới
Sau thế chiến thứ nhất, nhân dân Đức bất mãn với chính đảng đang tồn tại. Câu nói này đánh mạnh vào tâm lý tự tôn của người Đức, đặc biệt là sau thất bại trong thế chiến thứ nhất. Với tài hùng biện của mình, Hitler làm cho họ niềm tin về sự thay đổi và đưa đất nước hùng mạnh trở lại.
“Khi ngươi giành chiến thắng, ngươi không cần giải thích! Nếu ngươi thua, người không nên có mặt ở đây để giải trình!”

Câu nói bất hủ về chiến thắng của Hitler
Câu nói bất hủ về chiến thắng của Hitler

“Sự diệt vong của một quốc gia chỉ có thể được ngăn chặn bởi niềm đam mê mạnh mẽ, nhưng chỉ những người có đam mê mới có thể khơi dậy niềm đam mê ở những người khác.”

Phát ngôn của Hitler về sự diệt vong
Phát ngôn của Hitler về sự diệt vong
Tham khảo thêm
https://www.ohay.tv/list/20-cau-noi-ron-nguoi-cua-trum-phat-xit-adolf-hitler/57176f6544

Những câu nói bất hủ của Hitler thể hiện sự cực đoan

Để thuyết phục dân tộc Đức, Hitler luôn lặp đi lặp những câu nói nổi tiếng. Ảnh hưởng nặng nề từ thuyết Darwind xã hội, Hitler cho rằng nhân loại chỉ có thể phát triển khi có chiến tranh.
Mặc dù chỉ là một họa sĩ hạng xoàng nhưng Hitler đã tự tay thiết kế cờ cho phát xít Đức. Cờ của phát xít Đức được bắt nguồn từ biểu tượng Swastika của người Aryan. Biểu tượng này gây ra sự hiểu lầm với chữ thập của Phật giáo.
“Hãy suy nghĩ 1000 lần trước khi quyết định. Sau khi quyết định, không bao giờ quay lại ngay cả khi gặp 1000 khó khăn”

Suy nghĩ 1000 lần trước khi quyết định
Suy nghĩ 1000 lần trước khi quyết định
Trong mắt Hitler, dân tộc Đức được tôn vinh là một chủng tộc thượng đẳng. Các dân tộc quốc gia khác không có tài năng và cũng không thể tồn tại.
“Những người quốc gia Ấn Độ thường khiến cho tôi ngạc nhiên vì miệng họ lắp bắp những thuyết trời biển mà chẳng có lấy tí khả năng thực sự nào.”

Phát ngôn Hitler về người Ấn Độ
Phát ngôn Hitler về người Ấn Độ

Đừng so sánh mình với người khác. Nếu làm như vậy, ngươi đang xúc phạm chính mình.

Đừng so sánh mình với kẻ khác
Đừng so sánh mình với kẻ khác

Câu nói bất hủ của Hitler về các dân tộc khác

Các dân tộc khác trên thế giới này đều là những con vi trùng. Đặc biệt là dân tộc Do Thái, đó là những ký sinh trùng. Họ không có quyền của một con người. Suy nghĩ của Hitler thật kinh khủng.
Có giả thuyết cho rằng Hitler ghét người Do Thái vì 2 lí do chính. Thứ nhất người Do Thái là lực lượng quan trọng trong phong trào khởi nghĩa chống chế độ quân chủ của nước Đức. Thứ hai là sự oán hận một vị bác sĩ Do Thái không thể chữa bệnh cho mẹ của mình.
“Tôi ghê tởm trước cảnh tượng giống người pha trộn lúc nhúc ở thủ đô, giống Tiệp Khắc, Ba Lan, Hungary, Serb, Croat. Tôi ghê tởm giống Do Thái ký sinh trùng dai dẳng của nhân loại, ở đâu cũng thấy mặt.”

Câu nói của Hitler về các quốc gia khác
Câu nói của Hitler về các quốc gia khác
Bạn có thể tìm hiểu về Hitler tại Wiki https://vi.wikipedia.org/wiki/Adolf_Hitler. Nếu giỏi tiếng anh, các bạn có thể tìm hiểu thêm những câu nói bất hủ của Hitler tại các địa chỉ sau:
https://www.goodreads.com/author/quotes/30691.Adolf_Hitler
https://www.brainyquote.com/quotes/authors/a/adolf_hitler.html
Những câu nói bất hủ của Hitler luôn có ấn tượng với những người đang quan tâm đến lịch sử nước Đức. Hiểu về lịch sử cũng là một điều kiện thuận lợi để hòa nhập với xã hội Đức. Đặc biệt là với những bạn du học sinh có ý định sinh sống và học tập lâu dài tại Đức.
Việc học tập và tốt nghiệp tại Đức là tương đối khó. Không phải ai cũng có thể hoàn thành và tốt nghiệp. Nếu bạn tự thấy sức học có hạn thì du học nghề tại Đức là cơ hội mới cho bạn. Hưởng trợ cấp từ 900 Euro/tháng khi đang học và ra trường có việc ngay là 2 điểm + so với học đại học tại Đức.
Đặc biệt du học nghành nghề điều dưỡng tại Đức với mức lương 2700 Euro khi ra trường đặc biệt phù hợp cho các bạn yêu thích ngành y.

 
Thảm sát Nam Kinh
 
Video xử bắn lính Đức và sĩ quan Đức thế chiến II
  
Thảm sát Katyn năm 1940
Clip trích trong bộ phim "Katyn" năm 2007, nói một cách chân thực về sự kiện có thật đó là vụ thảm sát Katyn.

Người Cộng Sản hành quyết gia đình Nga Hoàng
Cuộc hành quyết tàn bạo được thực hiện bởi người Cộng Sản Bolshevik dưới sự lãnh đạo của Lenin đương thời. Để tận diệt dòng máu hoàng tộc, nhằm thủ tiêu đối thủ chính trị tránh việc những người đối lập có thể suy tôn vua Nicholas hoặc một người nào đó mang huyết tộc trong gia đình ông lên ngôi vua/ lãnh đạo. Các lãnh đạo Soviet dưới sự chỉ huy trực tiếp bởi Yakov Yurovsky, người chịu trách nhiệm giam giữ vua Nicholas đã chỉ huy những người Bolshevik thuộc cấp hành quyết cả nhà vua Nicholas II, bao gồm vợ Tsarina Alexandra và 5 người con, trong đó 4 cô con gái từ 17-23 tuổi là Olga, Tatiana, Maria, Anastasia, và con trai Alexei 14 tuổi. Các người hầu, bác sĩ, đầu bếp và ngay cả... con chó cưng của gia đình cũng chịu chung số phận. Video trích từ bộ phim Nga tên " Искупительная Жертва ", năm 1992. Do tính chất nổi tiếng, tàn bạo của sự việc nên có rất nhiều phân đoạn trong các bộ phim nổi tiếng sau này khắc họa thảm kịch trên. Tuy nhiên bộ phim trên là chân thực nhất do được chính người Nga làm và diễn tả cả những phân đoạn mà người Bolshevik xông vào cầm lưỡi lê đâm chết những cô con gái, người hầu của vua Nicholas II, vốn sống sót sau loạt đạn hành quyết nhưng vẫn bị đâm lê đến chết xuyên qua những chiếc gối mà họ đang dùng để che chắn cho bản thân trong kinh sợ.

Danh ngôn hay về hòa bình phần 1
Cùng điểm qua những câu danh ngôn hay về hòa bình

Tập hợp những câu danh ngôn về hòa bình

Hòa bình là điều mà ai cũng mong muốn có được. Chỉ có hòa bình mới có cơm no áo ấm, chỉ có hòa bình mới có tiếng cười hạnh phúc. Hòa bình đối với mỗi người chúng ta chính là một món quà vô giá. Cùng điểm qua những câu danh ngôn về hòa bình dưới đây để biết quý trọng những tháng ngày yên bình mình đang có nhé!
danh-ngon
Danh ngôn tiếng Anh về hòa bình (Nguồn: Công giáo và Dân tộc)
1. Peace is the virtue of civilization. War is its crime.
Hòa bình là đức hạnh của nhân loại. Chiến tranh là tội ác.
2. Peace cannot be kept by force; it can only be achieved by understanding.
Không thể gìn giữ hòa bình bằng bạo lực. Nó chỉ có thể đạt được bằng sự thông hiểu lẫn nhau.
3. All we are saying is give peace a chance.
Tất cả những gì chúng tôi nói là hãy cho hòa bình một cơ hội.
4. I am not only a pacifist but a militant pacifist. I am willing to fight for peace. Nothing will end war unless the people.
Tôi không những chỉ là một người chuộc hòa bình mà còn là một người chuộc hòa bình máu chiến. Tôi sẵn sàng chiến đấu vì hòa bình. Không gì có thể kết thúc chiến tranh nếu bản thân con người không từ chối tham gia chiến tranh.
5. You either get tired fighting for peace, or you die.
Hoặc bạn thấy mệt mỏi khi chiến đấu vì hòa bình, hoặc bạn chết.
danh-ngon
Hoặc bạn thấy mệt mỏi khi chiến đấu vì hòa bình, hoặc bạn chết
(Nguồn: Công giáo và Dân tộc)
6. The soldier above all others prays for peace, for it is the soldier who must suffer and bear the deepest wounds and scars of war.
Người lính là người cầu nguyện cho hòa bình nhiều hơn bất cứ ai, bởi chính người lính là người phải chịu đựng và mang những vết thương và sẹo chiến tranh nặng nề nhất.
7. What can you do to promote world peace? Go home and love your family.
Bạn có thể làm gì để xây dựng hòa bình thế giới? Hãy về nhà và yêu thương gia đình của mình.
8. The real and lasting victories are those of peace, and not of war.
Những chiến thắng thật sự và bền lâu là chiến thắng của hòa bình, không phải của chiến tranh.
9. Political liberty, the peace of a nation, and science itself are gifts for which Fate demands a heavy tax in blood!
Sự tự do về chính trị, sự hòa bình của một quốc gia và chính cả khoa học là những món quà mà Định mệnh đánh thuế nặng nề bằng máu!
10. I prefer liberty with danger than peace with slavery.
Tôi ưa tự do với nguy hiểm hơn là hòa bình trong nô dịch.
Những câu danh ngôn về hòa bình trên đây sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về tầm quan trọng của hòa bình và biết quý trọng nó hơn.
Nguồn Từ điển danh ngôn
Danh ngôn hay về hòa bình phần 2
Cùng tiếp tục điểm qua những câu danh ngôn hay về hòa bình ở phần 2 này nhé!

Tập hợp những câu danh ngôn hay về hòa bình

Hòa bình tuy nói ra rất dễ dàng nhưng để có được nó là một điều vô cùng khó khăn. Người ta phải trải qua biết bao đau khổ, máu, nước mắt kể cả mất đi người thân yêu nhất mới có thể đổi lấy được hòa bình. Vì vậy hãy cùng điểm qua những câu danh ngôn hay về hòa bình để trân trọng hơn những gì mình đang có nhé!
danh-ngon
Danh ngôn về hòa bình (Nguồn: Pixabay)
1. Peace cannot be achieved through violence, it can only be attained through understanding.
Hòa bình không thể đạt được qua bạo lực, nó chỉ có thể đạt được qua sự thông hiểu.
2. The meaning of peace is the absence of opposition to socialism.
Ý nghĩa của hòa bình là không còn sự chống đối chủ nghĩa xã hội.
3. There was never a good war or a bad peace.
Không bao giờ có chiến tranh tốt đẹp, cũng như hòa bình xấu xa.
4. Qui desiderat pacem praeparet bellum.
Hãy để người yêu hòa bình chuẩn bị cho chiến tranh.
5. It is madness for sheep to talk peace with a wolf.
Thật điên rồ khi cừu nói về hòa bình với sói.
6. It isn't enough to talk about peace. One must believe in it. And it isn't enough to believe in it. One must work at it.
Nói về hòa bình là không đủ. Bạn phải tin vào nó. Và tin vào hòa bình là không đủ. Bạn phải hành động vì nó.
danh-ngon
Bạn phải hành động vì hòa bình (Nguồn: Pixabay)
7. If someone thinks that love and peace is a cliche that must have been left behind in the Sixties, that's his problem. Love and peace are eternal.
Nếu có người nghĩ rằng tình yêu và hòa bình là thứ sáo rỗng đáng lẽ ra phải bị bỏ lại vào những năm Sáu mươi, đó là vấn đề của anh ta. Tình yêu và hòa bình là vĩnh cửu.
8. Peace is the only battle worth waging.
Hòa bình là cuộc chiến duy nhất đáng tiến hành.
9. Our most important task is to transform our consciousness so that violence is no longer an option for us in our personal lives, that understanding that a world of peace is possible only if we relate to each other as peaceful beings, one individual at a time.
Nhiệm vụ quan trọng nhất của chúng ta là biến đổi ý thức của mình để bạo lực không còn là một lựa chọn trong cuộc sống cá nhân, để hiểu rằng một thế giới hòa bình chỉ có thể có được nếu chúng ta coi nhau như những con người hòa bình, từng cá nhân một.
10. Imagine all the people living life in peace. You may say I'm a dreamer, but I'm not the only one. I hope someday you'll join us, and the world will be as one.
Hãy tưởng tượng tất cả mọi người đều sống trong yên bình. Bạn có thể nói tôi là người mơ mộng, nhưng không phải chỉ có mình tôi. Tôi hy vọng một ngày nào đó bạn sẽ đến với chúng tôi, và thế giới sẽ trở thành một.
Những câu danh ngôn về hòa bình trên đây sẽ giúp cho bạn có cái nhìn khác về hòa bình, tích cực hơn và trân trọng hơn.
Nguồn Từ điển danh ngôn
Danh ngôn hay về hòa bình phần 3
Những câu danh ngôn hay về hòa bình phần 3 này sẽ khơi dậy trái tim vì hòa bình của bạn.

Tập hợp những câu danh ngôn hay về hòa bình

Hãy sống vì hòa bình để bản thân và những người mà mình yêu thương được cơm no áo ấm và cười vui mỗi ngày. Hãy tin hòa bình và hành động vì hòa bình bằng chính khả năng của mình. Những câu danh ngôn hay về hòa bình dưới đây sẽ giúp bạn nhìn nhận về khái niệm hòa bình và những hành động của mình.
danh-ngon
Vì một thế giới không chiến tranh (Nguồn: Kenh14)
1. Peace is more important than all justice; and peace was not made for the sake of justice, but justice for the sake of peace.
Hòa bình quan trọng hơn công lý; và hòa bình không phải được tạo ra vì công lý mà chính là công lý được tạo ra vì hòa bình.
2. We want peace, total peace and nothing but peace, and even if we have to fight the bloodiest battle, we are going to get it.
Chúng ta muốn hòa bình, hoàn toàn hòa bình và chẳng gì hơn ngoài hòa bình, và thậm chí nếu chúng ta có phải chiến đấu trận chiến đẫm máu nhất, chúng ta cũng sẽ đạt được nó.
3. If everyone demanded peace instead of another television set, then there'd be peace.
Nếu tất cả mọi người đều yêu cầu hòa bình thay vì một bộ ti vi nữa thì lúc đó sẽ có hòa bình.
4. Even peace may be purchased at too high a price.
Thậm chí ngay cả hòa bình cũng có thể mua được với một cái giá quá cao.
5. They prefer death to peace, others prefer death to war.
Họ ưa chiến tranh hơn hòa bình, người khác lại thà chết cũng không muốn chiến tranh.
6. Peace is what every human being is craving for, and it can be brought about by humanity through the child.
Hòa bình là điều mà con người ai cũng muốn, và hòa bình có thể đến với nhân loại thông qua trẻ nhỏ.
danh-ngon
Hòa bình đến với nhân loại thông qua trẻ nhỏ (Nguồn: Pixabay)
7. We have all taken risks in the making of war. Isn't it time that we should take risks to secure peace?
Chúng ta đã chấp nhận tất cả mạo hiểm đối với chiến tranh. Không phải đã đến lúc chúng ta nên chấp nhận mạo hiểm để giữ lấy hòa bình sao?
8. A bad peace is even worse than war.
Nền hòa bình tệ hại còn tồi tệ hơn chiến tranh.
9. Establishing lasting peace is the work of education; all politics can do is keep us out of war.
Thiết lập nền hòa bình bền vững là công việc của nền giáo dục; tất cả những gì chính trị có thể làm là giữ chúng ta không rơi vào chiến tranh.
10. The greatest threat to our world and its peace comes from those who want war, who prepare for it, and who, by holding out vague promises of future peace or by instilling fear of foreign aggression, try to make us accomplices to their plans.
Mối đe dọa lớn nhất tới thế giới của chúng ta và nền hòa bình của nó đến từ những người mong muốn chiến tranh, những người chuẩn bị cho chiến tranh, và những người cố gắng khiến chúng ta đi theo kế hoạch của họ bằng những lời hứa mập mờ về hòa bình trong tương lai, hay bằng việc reo rắc nỗi sợ hay tiến hành xâm lược.
Cùng hành động vì hòa bình theo đúng khả năng của mình nhé! Hãy chiêm nghiệm những câu danh ngôn về hòa bình và hành động vì một thế giới không chiến tranh!
Nguồn Từ điển danh ngôn

 
Chiến tranh và Tội ác của lính Mỹ, Ngụy tại Việt Nam
những hình ảnh đắt giá, sự thật về lính Mỹ, Ngụy thời ông cha ta đã dũng cảm bằng máu, nước mắt, đối đầu với gian khổ, tra tấn nhục hình, hay những cuộc tàn sát dân thường vô tội 

10 xe tăng uy lực nhất Chiến tranh Thế giới thứ 2

Những chiếc xe tăng đầy uy lực này này đã đóng vai trò quan trọng đối với cả phe Đồng minh và Đức Quốc xã trong Chiến tranh Thế giới thứ 2.
Chiến tranh Thế giới thứ 2 đã chứng kiến sự công nghiệp hóa quy mô lớn trong lĩnh vực quân sự. 
Cả hai phe Đồng minh và Phát xít đã buộc phải liên tục cải tiến các mẫu thiết kế vũ khí riêng của họ để duy trì sự thống trị nhằm giành chiến thắng trong cuộc chiến. 
Kết quả là, hàng loạt các phương tiện, vũ khí quân sự được sản xuất, và việc phát triển các loại xe tăng cũng không là ngoại lệ.
Phần một của bài này sẽ giới thiệu 5 loại xe tăng được các nhà quân sự đánh giá là uy lực nhất trong Chiến tranh Thế giới thứ 2:
Iosif Stalin
Xe tăng Iosif Stalin còn được gọi là xe tăng IS. Loại xe tăng hạng nặng này được đặt theo tên của lãnh đạo của Liên Xô Joseph Stalin. IS được thiết kế với lớp vỏ dày để chống lại đạn pháo 88 mm trên xe tăng Đức.
10 xe tang uy luc nhat chien tranh the gioi thu 2 hinh 1
Xe tăng Iosif Stalin
Hỏa lực chính của xe tăng Iosif Stalin đã thành công trong việc đánh bại cả xe tăng Tiger và Panther của Đức trong Chiến tranh Thế giới thứ hai. IS cũng đã góp phần vào chiến thắng của Hồng quân Liên Xô trong giai đoạn cuối cùng của cuộc chiến.
Jagdpanther
Theo tiếng Đức, từ “Jagdpanther” có nghĩa là “Báo săn”. Loại xe này được Đức sản xuất trong Chiến tranh Thế giới thứ hai. Mặc dù Jagdpanther thực sự chỉ tham gia vào giai đoạn cuối của cuộc chiến, nhưng nó hoạt động trên cả hai mặt trận phía Đông và phía Tây.
10 xe tang uy luc nhat chien tranh the gioi thu 2 hinh 2
Xe tăng Jagdpanther
Loại vũ khí này có hỏa lực mạnh với khẩu pháo 8.8 cm Kwk 43 được lắp trên khung tăng Panther, nên nhiều nhà quân sự học cho rằng đây là một trong những loại xe tốt nhất trong Thế chiến II.
M4 Sherman
Hàng nghìn chiếc xe tăng hạng trung này đã được Mỹ và quân đồng minh sử dụng trong Chiến tranh Thế giới thứ hai. Khẩu pháo chính của M4 Sherman - 75 mm M3 L/40 - khi khai hỏa có độ chính xác cao, ngay cả khi chiếc xe tăng này đang di chuyển.
10 xe tang uy luc nhat chien tranh the gioi thu 2 hinh 3
Xe tăng M4 Sherman
Ưu thế này khiến cho M4 Sherman rất được ưa chuộng. Kết quả là, hơn 50.000 xe tăng M4 Sherman đã được sản xuất trong Chiến tranh Thế giới thứ 2.
Panther
The Panther là một xe tăng hạng trung của Đức, được đưa vào hoạt động giữa năm 1943. Loại xe tăng này vẫn được sử dụng đến khi chiến tranh kết thúc năm 1945.
Ban đầu, Panther dự định được sử dụng để đối phó với xe tăng T-34. Người Đức đã lên kế hoạch sử dụng Panther nhằm thay thế xe tăng Panzer III và Panzer IV.
10 xe tang uy luc nhat chien tranh the gioi thu 2 hinh 4
Xe tăng Panther

Xe tăng Panther nổi tiếng nhờ có hỏa lực mạnh và tính cơ động. Thiết kế của loại xe tăng này còn được coi là một tiêu chuẩn cho các quốc gia khác trong chiến tranh cũng như thời hậu chiến.
Nhiều người cho rằng Panther là một trong những thiết kế xe tăng hàng đầu trong Chiến tranh Thế giới thứ hai.
Panzerkampfwagen IV
Chiếc xe tăng đặc biệt này thường được gọi tắt là Panzer IV. Đó là một loại xe tăng hạng trung mà Đức Quốc xã đã phát triển trong những năm cuối thập niên 1930.
Panzer IV được sử dụng rộng rãi trong suốt cuộc chiến. Ban đầu, nó được thiết kế để hỗ trợ lực lượng bộ binh. Sau đó, Panzer IV đảm nhận vai trò của xe tăng Panzer III và bắt đầu tham gia vào cuộc chiến.
10 xe tang uy luc nhat chien tranh the gioi thu 2 hinh 5
 Xe tăng Panzerkampfwagen IV
Panzer IV là xe tăng được sản xuất với số lượng nhiều nhất của Đức trong Chiến tranh Thế giới thứ hai./.
Theo Công Thuận/Tin tức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét