Thứ Bảy, 15 tháng 2, 2020

XÃ HỘI SUY ĐỒI 73

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Hậu quả dùng thực phẩm chức năng giả | VTC

Phú Yên: Những hành động “bôi bẩn” công cộng đầy phản cảm

authorHùng Phiên Thứ Tư, ngày 24/07/2019 11:55 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Tại TP.Tuy Hòa (Phú Yên) đang diễn ra nhiều kiểu phá hoại công trình công cộng, gây bức xúc dư luận.


   
Những ngày gần đây, nhiều người hết sức bất bình trước những hành động phá hoại các công trình nghệ thuật tại TP.Tuy Hòa. Điển hình là nạn sơn vẽ bậy trên các tượng nghệ thuật tại công viên bờ biển Tuy Hòa.
 phu yen: nhung hanh dong “boi ban” cong cong day phan cam hinh anh 1
Mặt trước cụm tượng đôi cá bị sơn vẽ bậy.Ảnh: H.P
Ông Trần Thanh Quang (phường 9, Tuy Hòa) bày tỏ: “Đây là những tượng đá nguyên khối được điêu khắc công phu, đặt giữa các thảm cỏ, cây xanh trên đường đi bộ ven biển. Tạo nên cảnh quan hết sức hài hòa, hấp dẫn. Thế mà những kẻ phá hoại lại ngang nhiên bôi bẩn, hết sức phản cảm! Cần phải lên án, nghiêm trị hành động kiểu này”. 
  phu yen: nhung hanh dong “boi ban” cong cong day phan cam hinh anh 2
Mặt sau cụm tượng đôi cá
Theo nhà điêu khắc Nguyễn Thành Vinh (Đại học Phú Yên), những hành động phá hoại như trên là không thể chấp nhận được. “Riêng việc tẩy xóa các vết sơn vẽ bậy trên tượng đá nguyên khối phải mất nhiều công sức. Phải cần người có chuyên môn để chà tẩy, nếu không sẽ làm mờ mất các đường nét điêu khắc trên khối tượng…”, ông Vinh nói.
 phu yen: nhung hanh dong “boi ban” cong cong day phan cam hinh anh 3
Một máy bán hàng tự động tại TP.Tuy Hòa bị đập phá
Chẳng những sơn vẽ bậy, hàng loạt máy bán hàng tự động dọc các tuyến đường TP.Tuy Hòa còn bị đập phá không thương tiếc. Đại diện Công ty CP Đầu tư và thương mại VVM cho biết, chỉ sau 1 tháng lắp đặt, đã có 1/3 lượng máy bán hàng tự động của đơn vị bị đập phá để lấy cắp tiền, nước giải khát,… Công ty VVM đã báo cáo với chính quyền địa phương để truy tìm kẻ cắp và đang có phương án bảo vệ chặt chẽ các máy bán hàng tự động.
 phu yen: nhung hanh dong “boi ban” cong cong day phan cam hinh anh 4
Một bãi rác ăn nhậu tại đường đi bộ ven biển Tuy Hòa
Trao đổi với Dân Việt, đại diện UBND TP.Tuy Hòa cho biết, cơ quan công an đã vào cuộc truy tìm, xử lý những kẻ phá hoại cảnh quan, công trình công cộng.
Bên cạnh việc giám sát xử lý nghiêm những vi phạm, chính quyền địa phương đang tổ chức nhiều mô hình truyền thông, kêu gọi gìn giữ môi trường cảnh quan công cộng và các khu dân cư. Chính quyền địa phương rất hoan nghênh cộng đồng đã lên án mạnh mẽ những hành động gây “xấu xí” môi trường du lịch thân thiện, an toàn của TP.Tuy Hòa, Phú Yên… 

Công an TP.HCM bắt vụ sản xuất thực phẩm chức năng giả cực lớn

Thứ Năm, 25/07/2019 15:13
|
(CAO) Trưa nay (25-7), lực lượng thuộc Đội 7 - Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP.HCM phát hiện Nguyễn Văn Thanh Tuấn (SN 1972, ngụ Bình Chánh, TP.HCM) điều khiển ô tô BS: 51B- 323.58 đang vận chuyển 20 thùng cacton bên trong chứa thực phẩm chức năng giả một số nhãn hiêu nổi tiêng giao cho Nguyễn Đình Thái Dương tại một căn nhà nằm trong hẻm 64 đường Hoà Bình, phường 5, quận 11.

Lực lượng chức năng lập biên bản vụ việc tại hiện trường
Tiến hành khám xét căn nhà trên, tổ công tác phát hiện hai đôi tượng nữ là Trần Thị Châu Thanh (SN 1982) và Thạch Đết (SN 1992) đang thực hiện hành vi sản xuất thực phẩm chức năng giả.
Mở rộng khám xét tại nhiều địa điểm khác trên địa bàn quận Bình Tân và huyện Bình Chánh, cơ quan công an thu giữ thêm nhiều tang vật liên quan đến đường dây sản xuất thực phẩm chức năng giả quy mô lớn này.
Hiện lực lượng Công an đang tiếp tục khám xét, kiểm đếm tang vật, làm việc với các đối tượng liên quan.
Clip lực lượng Công an kiểm tra kho hàng "khủng":
Cập nhật...

Công an bắt người cha giết con vứt xác xuống sông Hàn

(Vietnamdaily) - Lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng cho biết, VKS đã phê chuẩn quyết định khởi bị can và lệnh bắt tạm giam Bùi Văn Hời về hành vi giết người.

Ngày 29/7, Đại tá Trần Mưu – Phó giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết VKS đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối Bùi Văn Hời (SN 1985, ngụ huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) người khai sát hại con gái 8 tuổi phi tang xuống sông Hàn về hành vi giết người.
Theo điều tra ban đầu, tháng 3/2018, sau khi hoàn tất thủ tục ly hôn với vợ là chị H., Hời đưa cháu Bùi Thị Uyển Nh. (SN 2011) vào Đà Nẵng sinh sống và gửi tại một ngôi chùa ở huyện Hòa Vang.
Cong an bat nguoi cha giet con vut xac xuong song Han
Bùi Văn Hời. 
Đến tháng 1/2019, Hời đón cháu Nhi về sống chung cùng với vợ mới là Li Chi Won (SN 1979, quốc tịch Hàn Quốc) tại các khách sạn, nhà nghỉ ở Đà Nẵng. Do vợ cũ thường xuyên ghen tuông, cộng với việc giữa Hời và cháu Nh. xảy ra mâu thuẫn nên chị Li Chi Won bỏ về Hàn Quốc.
Chiều 1/2, bực tức vì Nh. quấy khóc, uống sữa vung vãi, Hời đã bóp cổ con gái cho đến chết. Sau khi gây án, Hời tiếp tục sống tại khách sạn 2 ngày. Đến ngày 3/2, Hời vào chợ Mai, quận Sơn Trà, mua 1 bao tải lớn về bỏ thi thể nạn nhân vào trong. Trưa cùng ngày, Hời đưa đến cầu Thuận Phước phi tang, nhưng do đông người nên chở thi thể về lại.
Đến 0h ngày 4/2 (tức 30 Tết), Hời chở thi thể con gái trở lại khu vực cầu Thuận Phước và bỏ thêm 2 cục đá vào bên trong rồi ném xuống sông Hàn. Sau đó, Hời về khách sạn ở đến 8/2 thì bỏ vào TP.HCM. Ngày 25/2, Hời bị công an bắt giữ.
Tuy nhiên, đến nay công an vẫn chưa tìm được thi thể nạn nhân là một vật chứng quan trọng của vụ án. VKSND TP Đà Nẵng đã từng không phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và ra văn bản hủy bỏ quyết định tạm giữ, trả tự do cho nghi phạm vào ngày 7/3.
Thãch Hãn

Người đàn ông hay chửi vợ bị bố vợ đâm chết tại chỗ

(VietnamDaily) - Thấy con gái bị chồng cũ chửi bới thậm tệ, ông Sơn gọi nam thanh niên vào để nói chuyện. Xảy ra cãi và, ông Sơn đã dùng dao đâm chết nạn nhân.

Ngày 28/7, ông Lương Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND xã Môn Sơn (huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An) cho biết trên địa bàn xã đã xảy ra một vụ án mạng tại bản Thái Sơn 2.
Nạn nhân được xác định tên là Hoàng (SN 1995) trú tại bản Cửa Rào (xã Môn Sơn).
Nguoi dan ong hay chui vo bi bo vo dam chet tai cho
 Ảnh minh họa.
Trước đó, Anh Hoàng đã chung sống với vợ tên là Hằng được 7 năm, nhưng do mâu thuẫn nên 2 người quyết định ly hôn.
Sau khi ly hôn được 3 ngày (ngày 27/7), anh Hoàng có đến dự đám cưới của người hàng xóm. Nhà của người này nằm cạnh nhà chị Hằng. Thấy vợ cũ, anh Hoàng buông lời mắng chửi.
Thấy con gái bị xúc phạm, ông Vũ Văn Sơn đã gọi anh Hoàng về bên nhà để nói chuyện. Trong lúc nói chuyện, giữa anh Hoàng và ông Sơn xảy ra cãi vã, ông Sơn đã lấy con dao trong nhà đâm 2 nhát vào bụng và tim anh Hoàng khiến nạn nhân tử vong
Sau khi sự việc xảy ra, người dân xung quanh đã phát hiện và báo cho chính quyền, hiện nay ông Sơn đang bị công an xã Môn Sơn tạm giữ.
Được biết trươc khi xảy ra án mạng, ông Sơn và anh Hoàng đều đã uống rượu.
Vụ việc bố đâm chết con rể đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.
Quý An

Mâu thuẫn đất đồi, về nhà vác dao truy sát hàng xóm

(Vietnamdaily) - Chỉ vì mâu thuẫn do mảnh đất trên đồi, đối tượng đã dùng dao truy sát, giết người cùng thôn và khiến một người khác bị thương khi vào can ngăn.

Ngày 22/5/2018, trao đổi với PV Kiến Thức, đại diện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, đơn vị này đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng Lưu Văn Thưởng (SN 1987, trú tại thôn Bản Đẩy, xã Thạch Đạn, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) về hành vi giết người trong.
Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, vào khoảng 16h ngày 18/5/2018, khi đi lên đồi, Thưởng phát hiện có người đã phát quang cây trên khu vực đất đồi nhà mình.
Thời điểm sau đó, mẹ và vợ của anh Lưu Văn Ngọc (SN 1979, trú tại thôn Bản Đẩy, xã Thạch Đạn) nói rằng, đây là phần đất của nhà Ngọc nên đã xảy ra xô xát giữa hai bên.
Do tức giận không kiểm soát được hành vi, Lưu Văn Thưởng đã về nhà lấy 2 con dao rồi đi tìm Ngọc để hỏi chuyện.
 Đối tượng Lưu Văn Thưởng tại cơ quan điều tra.
Sau đó, Thưởng gặp Ngọc ở quán bia. Tại đây, hai bên có lời qua tiếng lại. Đối tượng Thưởng đã cầm dao đâm vào bụng Ngọc.
Phát hiện Ngọc bị đâm, anh Lưu Văn Vương (SN1972) - anh trai Ngọc chạy ra can ngăn cũng bị Thưởng chém vào tay gây thương tích nặng. Sau đó, Thưởng quay sang tiếp tục truy sát, chém nhiều nhát vào người Ngọc làm anh này tử vong tại chỗ.
Không dừng lại ở đó, Thưởng tiếp tục cầm dao đâm và chém liên tiếp nhiều nhát vào người Ngọc làm Ngọc tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, đối tượng Lưu Văn Thưởng đã bỏ trốn.
Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để truy bắt đối tượng. Đến khoảng 10h30 ngày 20/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt được Lưu Văn Thưởng.
Tại cơ quan điều tra, Thưởng khai nhận nguyên nhân giết người là vì quá nóng giận nên đã dùng dao chém anh Lưu Văn Ngọc và Lưu Văn Vương.
Hải Ninh
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét