Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2020

CHUYỆN ÍT BIẾT 76

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Tóm Tắt Nhanh Tiểu Sử Vladimir Ilyich Lenin Lãnh Tụ Vĩ Đại Nhất Của Đảng Cộng Sản Liên Bang

Tiết lộ sự thật về cái chết của Vladimir Ilyich Lenin

Rất nhiều năm sau cái chết của vị lãnh tụ vĩ đại của cuộc Cách mạng tháng 10 Nga, các nhà khoa học đã xác định được nguyên nhân chính xác về cái chết của Người.


   
Vladimir Ilyich Lenin, xuất thân từ một gia đình trí thức. Ngay từ thuở nhỏ Lenin đã tuân thủ nghiêm ngặt thời gian biểu hàng ngày, kể cả việc ăn mặc… Thời bấy giờ môi trường trí thức, ăn uống khác biệt với các tầng lớp khác. Chủ yếu là món súp sữa, thỉnh thoảng là món súp bắp cải chua.
 tiet lo su that ve cai chet cua vladimir ilyich lenin hinh anh 1
Các nhà khoa học đã tìm ra nguyên nhân cái chết của Lenin. (Ảnh: Internert).
Về mùa hè đôi khi ăn súp cá. Bánh mì đen chỉ được ăn vào bữa trưa hàng ngày, bữa tối ăn bánh mì trắng với nước chè. Ngày lễ và chủ nhật ăn bánh tinh bột. Bánh tinh bột và bánh mì đen chứa các vitamin B1, B2, B6, B12,…C ơ thể Lenin rất thiếu các loại vitamin cần thiết ấy.
Trong bữa ăn gia đình hàng ngày chủ yếu là trứng tráng và chút thịt bò hầm. Những ngày chủ nhật bữa sáng và tối ăn trứng luộc. Món ăn thường trực là bánh mì phết bơ hoặc kẹp cá hun khói. Cá hun khói chứa nhiều photpho. Năm 1887, khi là sinh viên trường đại học Kazan, Người đã bị đau dạ dày, phải chữa bằng nước khoáng.
Những năm 1893 – 1895 là thời gian Lenin sống hết sức căng thẳng ở Sankt-Peterburg để tổ chức “Liên minh đấu tranh cho sự nghiệp giải phóng giai cấp công nhân”, Người không chút để tâm đến chế độ ăn uống. Thường là ăn qua quít cho xong. Sau mấy năm sống độc thân ấy, từ một chàng thanh niên khoẻ mạnh Người trở thành một trí thức gầy còm, yếu đau, đầu hói và viêm dạ dày nặng.
Cuối năm 1895 Lenin bị bắt. Lạ thay, trong những năm tháng lưu đày, bệnh dạ dày lại không hoành hành nữa. Suốt thời gian đó nhà tù chỉ cho ăn súp bắp cải và cháo hạt mì. Người được củng cố sức khoẻ bằng những món ăn Siberia như súp nấm, thịt bê. Sống dân dã Người thấy khoẻ mạnh dễ chịu.
Thuở nhỏ Lenin bị hạn chế tối đa ăn của ngọt. Như vậy là Người đã bị tiêu hao nhiều khoản dự trữ của tế bào não, khiến nó hao mòn dần dần. Khi sống cùng Nadezhda Krupskaya, Người mới được người bạn đời làm cho món ăn ngọt mà Người ưa. Theo các nhà khoa học, khi ăn ngọt, người ta cảm thấy thư giãn nhẹ nhàng hơn và phần nào giảm bớt căng thẳng.
Cuộc chiến tranh thế giới lần thứ nhất (1914-1918), Lenin phải chuyển sang dùng các đồ ăn của nông dân là sữa chua đặc với khoai tây luộc. Khi bị tù thì Người thường được những người nông dân Ba Lan tiếp tế những món ăn mỡ lợn muối, bánh mì đen …. Tháng 8 năm 1914, khi được tha Người cùng vợ sang sống ở Thuỵ Sĩ. Và tại đây ăn uống như sinh viên. Người thường đến chân núi Alpes hái nấm về ăn.
Từ tháng 4/1917 đến tháng 1/1924 và từ tháng 5 đến tháng 10, năm 1917, người sống trong bí mật, thức ăn may lắm mới có sữa tươi và trứng gà. Từ tháng 7, năm 1917, Người thấy rất thèm nước trà đặc, nhất là thời kỳ làm việc căng thẳng liên tục, vào ban đêm, để chuẩn bị cho cuộc cách mạng tháng Mười.
 tiet lo su that ve cai chet cua vladimir ilyich lenin hinh anh 2
Ăn trong thời nội chiến 1918 - 1921, rất đạm bạc. Món trứng trong khẩu phần ăn bị cắt giảm nhiều. Tuy vậy lại giúp quá trình xơ cứng động mạch ở Người làm chậm lại, nhưng tăng thêm khả năng làm việc suốt bốn năm năm đó.
Lenin có dấu hiệu bệnh thần kinh từ năm 1921, nhưng không có biện pháp nào, kể cả việc định ra một chế độ ăn uống bình thường ở Gorki vào mấy năm 1921- 1923 có thể làm kìm hãm sự phát triển chứng tổn thương các mạch máu não do bệnh xơ cứng gây ra.
Khả năng làm việc bằng trí tuệ rất cao của Lenin khiến các bác sĩ chăm sóc sức khoẻ của Người lo ngại. Bởi vậy đã xảy ra một sai lầm là họ để Người thường xuyên ăn sữa, trứng gà mà không hay rằng, sự kết hợp của sữa với trứng phải tuỳ vào lứa tuổi. Sữa tươi chứa loại bơ còn nguyên axit béo no, đẩy nhanh sự phát triển cholesterol có hại. Tăng cholesterol từ trứng gà cũng là tăng lipoprotein (LDL). Mỗi quả trứng gà cho 180mg cholesterol, và hàng ngày gan sản xuất ra từ 1-3g cholesterol. Đã thừa LDL, mà vẫn liên tục ăn tới 200mg cholesterol mỗi ngày, sẽ thúc đẩy nhanh quá trình xơ vữa động mạch.
Trứng chứa nhiều vitamin A,D,K, là những vitamin vốn rất lợi cho trẻ nhỏ và thanh thiếu niên, nhưng ở tuổi 40 trở lên có thể có hại. Nếu sự phát triển được kích lên thì những “vật liệu xây dựng” hoặc biến thành mỡ, hoặc sẽ diễn ra quá trình đẩy nhanh cái chết của các tế bào cũ có xu thế nhường chỗ cho các tế bào mới. Việc bổ dưỡng trứng, sữa cho người ở tuổi không phát triển là tạo sự chết cho các tế bào, từ đó dần dần thành cội nguồn của nhiều chứng bệnh khác nhau.
Sữa tươi, chưa lên men chỉ bổ ích cho trẻ em. Người lớn tuổi nên dùng sữa đã lên men như bơ, pho mát, váng sữa và không nên lạm dụng sữa chua (có thể tiêu huỷ các mô tế bào tuỵ).
Lenin đã được chỉ định ăn trứng, sữa liên tục dài ngày và phải trả giá bằng sinh mạng của mình. Khi giải phẫu thi hài Lenin và nghiên cứu các tế bào của Người các bác sĩ kết luận: “Chết vì xơ cứng động mạch não”.
Rõ ràng, về phương diện khoa học sức khỏe và dinh dưỡng, quả là rất bổ ích khi tìm hiểu sự thật về cái chết của Lenin và phân tích chế độ dinh dưỡng trong những khoảng đời khác nhau của nhà lãnh tụ Cách mạng Tháng Mười Nga.
(Tài liệu tham khảo chính: Khoa hoc Công nghệ Môi trường, số 4/1999. trang 41. Website Ogoneck và tài liệu liên quan về sữa chưa và trứng)
Theo PV (Vietnamnet)

Tiết lộ bất ngờ về cha đẻ của chiến hạm Rạng Đông

Mùa hè năm 1903, chiến hạm Rạng Đông được hạ thủy. Từ chiến hạm này đã vang lên phát pháo đầu tiên mở màn cho cuộc Cách Mạng Tháng Mười Nga. Cho đến nay, không mấy người được biết về kiến trúc sư của con tàu này, Trung tướng Ksaveri Ratnik, một chuyên gia thiết kế tàu chiến nổi tiếng của đế chế Nga hồi đó.


   
Cuộc đời của ông và số phận của chiến hạm Rạng Đông đã được cháu trai (cũng là một chuyên gia thiết kế tàu thủy) kể lại cách đây hơn chục năm.
Cựu kiến trúc sư trưởng của những con tàu đánh cá cỡ nhỏ là Alexei Kuchuk năm nay đã 92 tuổi. Ông là tác giả của 7 bản thiết kế, theo đó gần 250 tàu đánh cá đã được đóng và đang hoạt động tại vùng biển Baltic, biển Okhot và Thái Bình Dương. Kuchuk đã tốn rất nhiều công sức để sưu tầm những dữ liệu về người ông của mình. Ông tới tận Kazan để tìm kiếm những bản vẽ cũ của con tàu, viết thư trao đổi với Lev Polenovy (tác giả một cuốn sách về lịch sử của chiến hạm Rạng Đông) và với con trai của thuyền trưởng đầu tiên trên tàu sau khi cách mạng thành công. Từ những tài liệu thu thập được, người ta có thể hình dung một cách khái quát về cuộc đời của Ksaveri Ratnik, cha đẻ chiến hạm Rạng Đông.
 tiet lo bat ngo ve cha de cua chien ham rang dong hinh anh 1
Chiến hạm Rạng Đông.
Ksaveri Ratnik sinh năm 1852 tại Nikolaiev, trong một gia đình quý tộc. Sau khi tốt nghiệp Trường trung cấp Kỹ thuật Hàng hải và sau đó là Học viện Hàng hải, ông bắt tay vào thiết kế những con tàu quân sự: thiết giáp hạm, tuần dương hạm, pháo hạm v.v... Ông cũng là tác giả của dự án chế tạo thiết giáp hạm cỡ lớn tại vùng Biển Đen với lượng dãn nước lên tới 9.500 tấn.
Từ năm 1893 đến 1905, Ratnik đến Saint Peterburg làm quan chức điều hành và sau đó là giám đốc nhà máy đóng tàu Baltic, cơ sở đóng tàu lớn nhất của Nga thời đó. Sân đóng tàu của nhà máy này là nơi sản sinh ra rất nhiều tàu chiến của Nga tham gia cuộc chiến tranh với Nhật Bản và Chiến tranh thế giới lần thứ nhất. Ksaveri Ratnik là người rất chịu khó học hỏi về ngành công nghiệp đóng tàu ở Tây Âu và Mỹ, cũng như các phương pháp sử dụng nhiên liệu bằng dầu mỏ mới được ứng dụng. Ông còn nổi tiếng là một chủ nhà máy rất có uy tín với công nhân. Trong suốt thời gian chiến tranh cũng như vào thời điểm cuộc cách mạng năm 1905, tại nhà máy lớn này không hề diễn ra một cuộc bãi công nào.
Ngày 7/3/1895, thanh tra trưởng của ngành đóng tàu là Kuteinikov có gửi đến ban lãnh đạo nhà máy Baltic một bức thư với chỉ thị phải đóng gấp tuần dương hạm này mà không cần bản phác thảo sơ bộ. Con tàu bắt đầu được đóng vào năm 1897 và cơ bản hoàn thành 3 năm sau đó. Tuần dương hạm hùng mạnh này (với biên chế thủy thủ đoàn tới 600 người) được chế tạo với mục đích tăng cường cho lực lượng Hải quân Nga ở vùng Viễn Đông, cho dù gần như suốt cuộc đời hoạt động của nó lại ở vùng biển Baltic.
Rạng Đông được thử lửa lần đầu tiên trong cuộc chiến tranh Nga - Nhật. Chiếc tàu tham gia trận đánh ở Sucim vào ngày 14 và 15/5/1905, nơi lực lượng Hải quân Nga do Đô đốc Zinovie Rozestvenski lãnh đạo đã phải chịu một thất bại nặng nề với con số tổn thất tới 5.000 thủy thủ và sĩ quan. Quân Nhật nhờ có ưu thế hơn về tốc độ và chiến thuật, chỉ trong vài phút đã tập trung đủ hỏa lực loại khỏi vòng thiết giáp hạm chỉ huy “Công tước Suvorov”, rồi tiêu diệt lần lượt những chiếc tàu đi sau nó. Ngay sau trận đánh này, Nga hoàng đã buộc phải ký các thỏa ước hòa hoãn với Nhật.
Riêng Rạng Đông bị trúng tới 18 phát đạn của quân Nhật. Thuyền trưởng Egorev tử thương cùng 15 thủy thủ khác. Con tàu buộc phải ngừng tác chiến và rút lui dưới sự hộ tống của một số tàu khác. Một vài chỉ huy hải quân đã tìm cách đổ vấy trách nhiệm cho các nhà thiết kế, khi cho rằng con tàu có độ cơ động kém. Thật ra nguyên nhân lại do một yếu tố khác. Thủy thủ đoàn của Rozestvenski đã chất quá nhiều than lên tàu, khiến trọng tâm của nó bị lệch.
Đến năm 1905, nhờ khả năng xuất sắc của mình, Ratnik được chỉ định làm Tổng thanh tra của ngành đóng tàu Nga. Tháng 5/1907, ông nghỉ hưu vì “lý do riêng của gia đình”. Ratnik cùng gia đình trở về Ukraina, mua một mảnh đất gần Kiev và xây một ngôi nhà 3 tầng. Ông mất năm 1924 tại Borovaia và được an táng ngay tại đó.
Nhà máy đóng tàu Baltic tại Saint Peterburg hiện nay vẫn chưa quên Ratnik. Bức chân dung lớn của chuyên gia đóng tàu, đồng thời là cha đẻ của chiến hạm Rạng Đông lịch sử vẫn được treo trang trọng tại một viện bảo tàng địa phương ở đây.
Chiến hạm Rạng Đông lịch sử đã được đại tu vào giữa những năm 80. Người ta thay thế phần thân dưới nước của tàu, ngăn phần trên boong làm 4 khu vực. Trong khoang máy có lắp đặt hai mẫu nồi hơi, còn phần thượng tầng trang trí theo kiểu thời điểm năm 1917. Đội ngũ nhân viên trên chiếc tàu - bảo tàng này gồm 6 sĩ quan, 12 chuẩn úy hải quân và 42 thủy thủ. Nhân dịp kỷ niệm 300 năm Saint Peterburg vừa qua, một công ty của Anh đã tặng huy chương danh dự cho con tàu từng đóng vai trò quan trọng trong lịch sử của nhân loại.
Theo H.S (An Ninh Thế Giới)

Tam giác quỷ trên cạn: Vùng đất Bridgewater bí ẩn

Đây là một khu vực bí ẩn tại Mỹ chứa đựng quá nhiều điều lạ thường khiến các nhà khoa học phải đau đầu…


   
Được mô tả lần đầu bởi nhà nghiên cứu Loren Coleman, khu vực này là một tam giác khổng lồ mang tên Bridgewater với diện tích khá rộng bao gồm các thị trấn Abington, Rehoboth và Freetown tạo thành góc của một tam giác và nhiều thị trấn khác nằm bên trong đó.
Nhưng ít ai biết rằng, tất cả những thị trấn đó tạo nên một khu vực rộng lớn chứa đựng nhiều bí ẩn…
 tam giac quy tren can: vung dat bridgewater bi an hinh anh 1
Tam giác Bridgewater là một vùng đất có quá nhiều bí ẩn.
Nơi các UFO hoành hành…
Vùng tam giác này chính là một trong những khu vực xuất hiện UFO sớm nhất trong lịch sử loài người. Đó là vào 10h sáng ngày 10/5/1760, một vật thể bay lượn bất ngờ xuất hiện trên bầu trời.
Nó phát ra ánh sáng rực rỡ cùng âm thanh quái dị khiến cộng đồng dân cư ở đây vô cùng sợ hãi. Trong các đêm sau ở nhiều nơi khác trong tam giác bí ẩn Bridgewater như Massachusetts, Roxbury cũng nhìn thấy vật thể phát ra ánh sáng rực rỡ kia.
 tam giac quy tren can: vung dat bridgewater bi an hinh anh 2
Các UFO thường xuyên có mặt tại tam giác Bridgewater.
Đến đêm Halloween năm 1908, tam giác Bridgewater một lần nữa xuất hiện UFO. Nhiều người trong khi di chuyển ra khỏi thị trấn West Bridgewater đã nhìn thấy một "chiếc đèn lồng" khổng lồ đang bay lượn trên bầu trời. Vật thể này xuất hiện tầm 40 phút rồi nhanh chóng biến mất vào đêm đen.
Sau đó, ngày càng có nhiều báo cáo nhìn thấy UFO trong khu vực tam giác Bridgewater nhất là thời gian từ năm 1960 -1980. Nổi bật là vụ việc hai UFO khổng lồ đã được nhìn thấy ở Taunton vào tháng 12/1976.
Ngày 23/3/1979, hai người dân báo cáo nhìn thấy một vật thể có hình dạng như một ngôi nhà đang bay lượn trên tuyến đường 24 và 106 ở Taunton. Ngoài ra, vào tháng 1/1991, một đĩa bay màu xanh lá cây đã di chuyển chậm ở độ cao khoảng 15m, chiếu sáng một vùng rộng lớn với ánh đèn mạnh mẽ.
 tam giac quy tren can: vung dat bridgewater bi an hinh anh 3
Vào cuối tháng 11/1997, một nhân viên thực thi pháp luật làm ca đêm tại Bridgewater nhìn thấy một vật hình tam giác rất lớn với 3 màu trắng và 2 đèn ngôi sao màu đỏ.
Ngày 10/11/1998, một nhân chứng ở Middleborough thấy một vật lạ, rực rỡ ánh sáng đỏ, xanh lá cây và trắng. Và tất cả các ví dụ trên chỉ là một phần nhỏ trong vô số các báo cáo nhìn thấy UFO trong vùng tam giác bí ẩn.
Nơi sinh sống của các sinh vật lạ lùng…
Các sinh vật bí ẩn cũng xuất hiện rất nhiều trong tam giác Bridgewater, đặc biệt là tại vùng đầm lầy Hockomock. Vùng đầm lầy này nằm ở trung tâm của tam giác bí ẩn, còn được biết đến với tên gọi "đầm lầy quỷ".
 tam giac quy tren can: vung dat bridgewater bi an hinh anh 4
Khu đầm lầy rộng khoảng 2.000ha và là một trong những đầm lầy lớn nhất trên vùng Đông Bắc Hoa Kỳ. Thú vị hơn, ở đây, các quái vật mang tên Bigfoot đã được nhìn thấy và báo cáo nhiều lần.
 tam giac quy tren can: vung dat bridgewater bi an hinh anh 5
Có nhiều nhân chứng nhìn thấy Bigfoot ở đây.
Năm 1970, nhiều người đã nhìn thấy một con quái vật rất to, lông lá đầy mình và cao gần 2m. Nó đứng bằng hai chân và khi thấy con người liền sợ hãi chạy vào rừng để lại dấu chân khổng lồ trên bùn.
Sau khi nhận được báo cáo, cảnh sát Bridgewater và cảnh sát tiểu bang Massachusetts cho rằng, đây là một con gấu khổng lồ nên đã tổ chức một cuộc săn trên diện rộng.
Vào ngày thứ tám của cuộc tìm kiếm, trong lúc hai cảnh sát ngồi trong tàu di chuyển trên đầm lầy đã kinh hãi phát hiện ra sinh vật họ đang truy lùng không phải là gấu mà là quái vật Bigfoot nổi tiếng. Nó to lớn, đầy lông lá, có một đôi mắt to, trán thấp... Sinh vật này khiến hai vị cảnh sát sợ chết khiếp, họ nhanh chóng quay thuyền và chạy về trại tập trung.
 tam giac quy tren can: vung dat bridgewater bi an hinh anh 6
Một cư dân của Bridgewater, ông Joseph de Andrade đã tiến hành điều tra và công bố các báo cáo liên quan đến Bigfoot ở vùng tam giác bí ẩn. Từ năm 1978, ông đã thu thập các báo cáo về con quái vật này tại khu đầm lầy Hockomock, trong đó giá trị nhất chính là mẫu lông dính máu của Bigfoot.
Ông có được bằng chứng quý giá này nhờ người chú làm nghề săn bắn của mình. Chú của Joseph đã bắn bị thương một con vật trông giống như gấu nhưng khi nhìn kĩ hơn, hóa ra đây là một Bigfoot to lớn với chiều cao hơn 2m. Nó nhanh chóng biến mất vào rừng và chỉ để lại một ít lông dính máu trên đất.
 tam giac quy tren can: vung dat bridgewater bi an hinh anh 7
Không ít các sinh vật lạ lùng khác cũng xuất hiện ở vùng tam giác này.
Joseph de Andrade cũng tận mắt nhìn thấy Bigfoot vào mùa Đông năm 1978. Khi đó con vật đi rất chậm từ một ngọn đồi nhỏ xuống đầm lầy Hockomock. Dù không thể nhìn thấy khuôn mặt hoặc chân của nó, nhưng con vật này có chiều cao ít nhất là 2,3m và toàn thân được phủ một lớp lông nâu sẫm. Tất cả các câu chuyện, cùng những bằng chứng đã giúp ông viết hai cuốn sách giá trị về sinh vật Bigfoot.
Một trong những nhân chứng khác là John Baker - một thợ săn đến từ West Bridgewater. Vào một đêm lạnh đầu những năm 1980, Baker đã nhìn thấy một Bigfoot. Ông mô tả lại: “Tôi biết đó không phải là một con người bởi vì kích thước quá khổng lồ cũng như toàn thân phủ một lớp lông xám kỳ lạ. Nó bỏ lại các dấu chân to lớn, và có mùi như một con chồn hôi dơ bẩn".
 tam giac quy tren can: vung dat bridgewater bi an hinh anh 8
Trong tam giác bí ẩn còn xuất hiện nhiều sinh vật kỳ bí khác, điển hình là một loài chim khổng lồ với sải cánh hơn 5m đã được nhìn thấy vào năm 1971 tại đầm lầy Bird Hills. Hay năm 1976, một người đàn ông tên Abington đã thấy một con chó ma quái khổng lồ với đôi mắt đỏ đã cắn đứt cổ họng của hai con ngựa.
Nhiều báo cáo khác nói về các sinh vật không kém phần huyền bí như rùa khổng lồ, rắn hai đầu, báo đen khổng lồ cũng xuất hiện với tần số không ít.
Và nhiều bí ẩn chưa được giải thích…
Ngoài những bí ẩn trên, trong tam giác Bridgewater còn ẩn chứa 40 tảng đá hình thang xếp thành chữ bí ẩn được gọi là Dighton Rock. Trên một mặt của đá là những nét chạm khắc rất cổ xưa, bao gồm chữ viết và chữ tượng hình mà các nhà khảo cổ học hoàn toàn bó tay, chưa giải mã được chúng.
Mặc dù đã hàng trăm năm trôi qua nhưng các học giả thời hiện đại vẫn bó tay trước những bí ẩn về nguồn gốc, cũng như ý nghĩa mà khối kiến trúc này mang trong mình.
 tam giac quy tren can: vung dat bridgewater bi an hinh anh 9
Tảng đá Dighton Rock.
Một bí ẩn khác cũng rùng rợn không kém đó là hiện tượng súc vật liên tiếp bị phanh thây đầy bạo lực. Việc này bắt đầu từ năm 1998, khi đó một con bò trưởng thành đã được tìm thấy bị xẻ thịt trong rừng, các phần thân thể bị cắt ra rồi sắp xếp đầy kỳ dị như một phần của nghi lễ hiến sinh ma quái. Kể từ đây, mỗi năm có rất nhiều súc vật bỗng nhiên bị mất tích rồi lại xuất hiện với phần thân thể bị chặt ra làm nhiều mảnh.
Ít năm gần đây, các bí ẩn ở Bridgewater nhiều đến nỗi mọi người lập hẳn một trang web khổng lồ và cùng nhau sắp xếp các sự kiện. Nhiều lời giải thích được đưa ra, nhưng chưa ai có thể trả lời được tại sao trong khu vực này lại cùng lúc xuất hiện nhiều sự kiện lạ thường đến như vậy…
Theo PV (Trí Thức Trẻ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét