Thứ Năm, 27 tháng 2, 2020

LỘNG GIẢ THÀNH CHÂN, YÊNG HÙNG NGỤY TẶC 1

-Chế độ Việt nam cộng hòa là chế độ "lộng giả thành chân" thứ thiệt.
-Quân tướng VNCH mạo danh là quân tử nhưng thực ra chính danh là ngụy quân tử 
-Việt Cộng sinh ra nhằm giải phóng đất nước, thống nhất giang sơn. VNCH do ngoại bang nhào nặn ra nhằm vì danh lợi mà làm tay sai cho chúng, yêu Tổ Quốc bằng cách cam tâm và cả mù quáng "cõng rắn cắn gà nhà", âm mưu chia cắt giang sơn của giống nòi mình, gieo rắc hận thù Dân Tộc cho chính giống nòi mình.

           Không nỗi đau nào bằng nỗi đau "nồi da xáo thịt"
           Không nỗi buồn nào bằng nỗi buồn chia cắt giang sơn
           Yêu Tổ Quốc là phải biết thương tận lòng Tổ Quốc
           Thật bụng khen chê, thà ngây như kẻ thất phu.
---------------------------------------------------------------------
(ĐC sưu tầm trên NET)
 
TƯỚNG LÃNH QLVNCH

"LỘNG GIẢ THÀNH CHÂN"

Thành ngữ Việt Nam có câu "lộng giả thành chân” có nghĩa là “bỡn quá hóa thật”. Trước khi tìm hiểu định nghĩa này, tôi và nhiều người thường hiểu câu thành ngữ này nôm na là, biến cái giá thành cái thật, hay lời nói dối được nói đi nói lại nhiều lần lâu ngày ngưòi ta sẽ tin là thật.(...)

VIỆT NAM CỘNG HÒA - CHÍNH DANH VÀ CHÍNH NGHĨA?

Tôi có ngồi nghe những người xung quanh nói chuyện với nhau, hoặc tranh luận trên mạng xã hội về chế độ Việt Nam Cộng Hòa (hay Ngụy quyền Sài Gòn). Có rất nhiều luồng tư tưởng khác nhau nhưng tôi để ý đến mấy điều sau đây:
- Nhiều người không có hiểu biết đúng hoặc hiểu biết không đầy đủ về chế độ VNCH này
- Họ cho rằng không nên dùng từ Ngụy vì như thế là đi ngược lại tinh thần hòa hợp hòa giải dân tộc, ngược lại chính sách, nghị quyết 36
- Có kẻ cho rằng chiến thắng 30/4/75, giải phóng miền Nam thống nhất đất nước là kết quả một cuộc xâm lược hoặc cuộc chiến vô ích
Vì thế, tôi xin phép được làm sang tỏ những vấn đề trên:
Đầu tiên tôi sẽ làm rõ nguồn gốc và tính chính danh của chế độ VNCH
Chữ “ngụy” có nghĩa ngược lại với chữ “chân”. Từ xưa đến nay, cứ triều đại nào, chế độ nào đánh giặc dựng nước hoặc được vua truyền ngôi thì ta gọi ấy là Chân – là chính thống. Còn kẻ giết vua, cướp ngôi, thì gọi là Ngụy. 8/1945, nhân dân cả nước đứng lên giành độc lập từ tay phát xít Nhật, lập nên nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa, như thế là thoả mãn lẽ thứ nhất – đánh giặc dựng nước. Cái lẽ thứ 2 là 25/8/45, vua Bảo Đại tuyên bố thoái vị, trao ấn và kiếm cho chính quyền Việt Minh trước quốc dân đồng bào. Bên cạnh 2 cái lẽ trên ấy, cái lẽ thứ 3 mang yếu tố tiến bộ là năm 1946, VNDCCH đã tiến hành cuộc tổng tuyển cử tự do theo nguyên tắc phổ thông đầu phiếu và đưa ra bản Hiến pháp đầu tiên của Việt Nam. Như thế, VNDCCH đã có đầy đủ các điều kiện của một nhà nước chính danh, chính thống.





Còn Việt Nam Cộng Hòa? VNCH vốn có tiền thân là Quốc gia Việt Nam của Bảo Đại thuộc Liên Hiệp Pháp. Bảo Đại sau khi thoái vị trở thành thành viên trong hội đồng cố vấn tối cao của chính phủ VNDCCH. Nhưng ông này sau đó quay lưng với dân tộc, vì cuộc sống xa hoa của mình, đã đồng ý bắt tay với Pháp lập ra chính thể bù nhìn - chính thể Quốc gia Việt Nam mà không qua bầu bán gì. Nên nhớ là “thuộc Liên hiệp Pháp”, như vậy yếu tố độc lập ở đâu? Năm 1954, chiến thắng Điện Biên Phủ của VNDCCH buộc Pháp phải kí Hiệp định Geneva. Theo đó, hai bên Việt Nam và Pháp ngừng bắn, tập kết chuyển quân và chuyển giao khu vực, lấy vĩ tuyến 17 là giới tuyến quân sự tạm thời cùng với một khu vực phi quân sự hai bên giới tuyến. Việt Nam sẽ thực hiện thống nhất bằng một cuộc tổng tuyển cử tự do trong cả nước vào tháng 7 năm 1956, dưới sự kiểm soát của ủy ban quốc tế (Ấn Độ, Ba Lan và Canada).



Lâu nay, Mỹ luôn là thế lực đứng sau Pháp, giúp đỡ, chi viện cho Pháp trong cuộc chiến xâm lược Việt Nam. Sau khi Pháp thua cuộc, tình báo Mỹ thấy rằng, nếu cuộc tổng tuyển cử 1956 diễn ra thì có hơn 80% dân chúng Việt Nam sẽ bầu cho cụ Hồ. Như vậy, Việt Nam sẽ không còn đi theo quỹ đạo mong muốn của Mỹ nữa. Để ngăn chặn điều này, Mỹ đã dựng lên chế độ Ngô Đình Diệm. Mỹ - Diệm lật Bảo Đại, tự lập ra chính quyền VNCH ở nam vĩ tuyến 17, ngăn không cho tổng tuyển cử 1956 diễn ra. Như thế, VNCH lẽ 1 - đánh giặc dựng nước không có, lẽ 2 thì càng không mà lẽ 3 thì dứt khoát không. VNCH đích thị là Ngụy.
Không chính danh, chế độc Ngụy quyền còn là chế độ tay sai cho ngoại bang. Quốc gia Việt Nam rõ ràng là bù nhìn, lính đánh thuê cho thực Pháp thì VNCH là con rối của Washington DC. Tại Nam Việt Nam, Mỹ can thiệp từ sâu đến rất sâu vào mọi công việc nội bộ của bộ máy chính quyền. Hầu như mọi quyết định quân sự, chính trị đề phải có sự thông qua của cố vấn Mỹ. Phải nghe Mỹ tuyệt đối bởi lẽ, nếu không nghe Mỹ thì sẽ chụp cái mũ độc tài và bị ám sát như Diệm đã từng bị. Diệm chết, Mỹ đưa một nhân vật dễ bảo hơn lên thay ngay. 




Cũng nhắc luôn về mâu thuẫn ở xã hội Việt Nam thời kỳ bấy giờ. Mâu thuẫn chủ yếu khi ấy là mâu thuẫn giữa nhân dân thuộc địa đòi độc lập và thực dân xâm lược, sau là mâu thuẫn giữa người dân nghèo với tầng lớp địa chủ, giàu có làm việc cho Pháp. Người Mỹ, nhân danh “những giá trị dân chủ phương Tây” mà toàn cầu phải làm theo, đến Việt Nam, dạy cho người Việt phải ghét nhau như thế nào, chống cộng như thế nào. “Giá trị dân chủ, nhân đạo phổ quát” ấy thể hiện ở luật 10/59 của Diệm, cho phép chặt đầu người cộng sản hoặc bị nghi là cộng sản ở miền Nam mà không cần xét xử? Phật giáo bị đàn áp và thu hồi ruộng đất mà dân nghèo đã nhận được từ cải cách ruộng đất mà chính quyền Việt Minh đã làm trước đó. Dễ hiểu vì sao mà những người cộng sản ở Việt Nam được ủng hộ như vậy. Khi leo thang chiến tranh, đã có hơn nửa triệu lính Mỹ ở VN chưa kể nửa triệu lính "đồng minh" là 1 triệu. Chẳng có cuộc chiến bảo vệ "đồng minh" nào mà quân số nước ngoài như kiểu vậy rồi tấn công miền Bắc VN bằng bombs để đưa miền Bắc về thời kì đồ đá. Tiếc là miền Bắc lại sang thời kì đồ nhôm. Như thế Mỹ phải là kẻ xâm lược.






Và cũng đừng quên rằng miền Nam giải phóng cũng chính là ý chí và nguyện vọng của nhân dân. Nếu không có dân ủng hộ thì sẽ chẳng có việc dân nuôi cộng sản. Việt cộng là ai? VC là người miền nam cộng sản. Vì người dân ủng hộ cộng sản, ủng hộ thống nhất đất nước thế nên trong mắt Mỹ Ngụy thì dân ai cũng là VC, cả làng là VC. Đốt làng, dựng ấp chiến lược và thảm sát,.. nếu có giết dân thì cũng dán mác VC vào người xấu số và hãnh diện rằng họ đang ngăn chặn sự bành trướng của chủ nghĩa cộng sản.
Đến đấy, thì bạn hoàn toàn có thể tự trả lời được ý nghĩa chiến thắng 30/4/75 rồi chứ?


 30/4/1975, xe tăng Quân Giải Phóng tiến vào dinh Độc Lập

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét