Thứ Sáu, 14 tháng 2, 2020

CÂU CHUYỆN VỤ ÁN 234

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Hồ Sơ Mật : Cuộc truy lùng kẻ giết người hàng loạt Phần 1
  
Cuộc truy lùng kẻ giết người hàng loạt - Phần 2
  
Hồ Sơ Mật : Cuộc truy lùng kẻ giết người hàng loạt Phần 3

Thủ đoạn ma mãnh của kẻ phóng hỏa giết 5 người ở TP.HCM

Liên quan đến vụ cháy 5 người chết ở Sài Gòn, đến nay nghi can Nguyễn Hữu Phước (tự Hiền, SN 1982, ngụ quận 9) đã khai báo chi tiết về quá trình gây án.

Công an đã mời một số người thân của Phước cũng như các nhân chứng là hàng xóm lên làm việc nhằm phục vụ quá trình điều tra mở rộng.
Thủ đoạn ma mãnh của kẻ phóng hỏa giết 5 người ở TP.HCM
Nghi can Nguyễn Hữu Phước tại cơ quan Công an
Công an bước đầu xác định, lời khai của Phước phù hợp với kết quả điều tra hiện trường, với lời khai của các nhân chứng và những người liên quan khác.
Theo đó, vì mâu thuẫn chuyện lối đi chung và muốn hù doạ cho gia đình bà Lê Thị Huệ (SN 1950) phải hoảng sợ để gia đình Phước mua được nhà, đất giá rẻ nên đối tượng này nghĩ đến chuyện “khủng bố” hàng xóm bắt cách đốt nhà. Gần 4h sáng 21/1, nhằm ngày 26 tết, Phước đứng trước nhà bà Huệ tẩm xăng vào giẻ rồi châm lửa đốt, ném ngay cửa ra vào.
Vì phía trước cửa và ngay cửa phía trong có 4 xe gắn máy, ngọn lửa nhanh chóng bao trùm ngôi nhà nên 5 thành viên trong gia đình bà Huệ không có lối thoát, đều chết cháy.
Thủ đoạn ma mãnh của kẻ phóng hỏa giết 5 người ở TP.HCM
Hiện trường vụ cháy có 4 xe gắn máy ngay cửa nên 5 thành viên trong gia đình bà Huệ không lối thoát, chết cháy trong nhà
Sau khi gây án, Phước mặc áo mưa tháo chạy ra đầu con hẻm rồi vứt lại áo mưa, nhanh chóng quay về nhà. Phước thừa nhận, thủ đoạn này nhằm đối phó với hệ thống camera an ninh ở các tuyến đường xung quanh, nhằm đánh lạc hướng Công an, cố tình tạo dựng như là kẻ gây án phóng hoả đã chạy ra khỏi hẻm, ra đường Đỗ Xuân Hợp rồi tẩu thoát. Ngay sau khi vừa quay về nhà, nghe có tiếng hô hoán cháy nhà thì Phước cũng là một trong những có mặt tại hiện trường đầu tiên, đóng vai là hàng xóm tham gia ứng cứu.
Thậm chí khi cơ quan công an chính thức vào cuộc điều tra vụ cháy 5 người chết và đông đảo phóng viên báo chí đến hiện trường đưa tin thì Phước đóng vai là hàng xóm biết nhiều chuyện. Cụ thể, Phước tung tin, bà Huệ và một số thành viên trong gia đình có dính đến cờ bạc, vay nợ dân xã hội, gần đây có một số người hung tợn tìm đến đòi nợ, chửi bới.
Thủ đoạn ma mãnh của kẻ phóng hỏa giết 5 người ở TP.HCM
Sau khi gây án, Phước có quá trình tung tin giả nhằm đánh lạc hướng Công an nhưng cuối cùng không thoát được
Phước còn tạo dựng thông tin, tại thời điểm trước khi xảy ra vụ cháy 5 người chết, khi Phước đang ngủ trong nhà thì nghe tiếng xe gắn máy rồ chạy ra khỏi con hẻm. Phước cho rằng có thể là dân xã hội đòi nợ bà Huệ không được, dẫn đến phóng hoả và chúng đi xe gắn máy đến gây án, rồi nhanh chóng tẩu thoát.
Chính vì thế ở giai đoạn ban đầu, Công an cũng lưu ý đến khả năng gia đình bà Huệ bị những nhóm cho vay nặng lãi phóng hoả trong quá trình đến đòi nợ khó đòi. Báo chí cũng đặt vấn đề theo hướng này,
Tuy nhiên, chỉ hơn 10 giờ sau khi xảy ra vụ cháy, từ nhiều hướng điều tra, áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ khác nhau, Công an đã khoanh vùng và nhanh chóng bắt giữ Phước. Phước dù quanh co nhưng cuối cùng cũng phải cúi đầu nhận tội.
Phước năm nay 38 tuổi, chưa có vợ, sống với gia đình ở hẻm số 567 đường Đỗ Xuân Hợp. Đến thời điểm hiện tại, Công an đánh giá Phước 1 mình gây án, chưa có dấu hiệu có đồng phạm cùng tham gia.
Hành trình 10 giờ truy bắt nghi can vụ cháy 5 người chết ở TP.HCM

Hành trình 10 giờ truy bắt nghi can vụ cháy 5 người chết ở TP.HCM

Nghi can Phước khai, chỉ muốn hù doạ để gia đình bà Huệ sợ, bán lại nhà - đất cho mình, nhưng không ....
Linh An


Thượng úy công an bắn chết 5 người từng định cướp ô tô để tẩu thoát

Thứ Sáu, ngày 31/01/2020 16:00 PM (GMT+7)

Công an huyện Củ Chi (TP.HCM) cho biết, nghi phạm Lê Quốc Tuấn (tự Tuấn Thủy, SN 1987, ngụ huyện Củ Chi, là thượng úy cán bộ Cảnh sát thi hành án hình sự Công an quận 11) là người nổ súng khiến 5 người tử vong và 1 người bị thương ở khu vực, từng dự tính cướp ô tô để tẩu thoát nhưng bất thành.

Theo báo cáo của Công an huyện Củ Chi, khoảng 14h30 ngày 29/1, Tuấn cùng Lê Quốc Minh (tự Minh Sida, SN 1993, ngụ huyện Củ Chi) đi chung xe máy mang BKS 52T2-3024, mang theo súng AK đến điểm đánh bạc tại vườn nhãn cạnh nhà số 28B đường số 121, ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TP.HCM.
Thượng úy công an bắn chết 5 người từng định cướp ô tô để tẩu thoát - 1
Nghi phạm bắn chết 5 người dự tính cướp xe ô tô để tẩu thoát ở TP.HCM.
Tại đây, cả hai bắn nhiều phát làm 4 người tử vong gồm: Vương Ngọc Hưng (SN 1990), Lê Tấn Long (SN 1974), Lê Thành Trung (SN 1992) cùng ngụ huyện Củ Chi và Huỳnh Ngọc Minh Tùng (SN 1985, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, có 3 tiền án tội Chiếm đoạt tài sản và Trộm cắp tài sản). Riêng Trần Văn Thạnh (SN 1987, ngụ huyện Củ Chi) đang cấp cứu tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM.
Thượng úy công an bắn chết 5 người từng định cướp ô tô để tẩu thoát - 2
Thượng úy công an bắn chết 5 người từng định cướp ô tô để tẩu thoát - 3
Hiện trường vụ nổ súng 4 người chết.
Gây án xong, Tuấn lấy xe máy SH mang BKS 59L2-615.46. Về ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi, Tuấn bỏ lại xe SH rồi lấy xe máy NoVo mang BKS 59Y2-301.98 tẩu thoát.
Đến rạng sáng 30/1, một số người dân trên Tỉnh lộ 15, ấp Phú Thuận, xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi, TP.HCM nghe tiếng nổ lớn như tiếng súng. Lúc này, mọi người chạy ra kiểm tra thì phát hiện một người đàn ông tử vong với vết đạn trên người. Sự việc được báo cho công an.
Bước đầu, công an xác định nạn nhân là anh V.C.T (40 tuổi, ngụ quận Thủ Đức). Anh T. là tài xế xe ôm công nghệ, chiếc xe máy mang BKS 59X2-595.12 của anh T. cũng biến mất.
Thượng úy công an bắn chết 5 người từng định cướp ô tô để tẩu thoát - 4
Hiện trường vụ tài xế xe ôm công nghệ tử vong do bị trúng đạn.
Qua quá trình điều tra, khoảng 1h cùng ngày, ông Lê Văn Hiếu (38 tuổi) điều khiển xe ô tô trên đường 472 thuộc xã Phú Hoà Đông và xã Trung An, huyện Củ Chi thì phát hiện anh T. nằm gục cạnh xe máy nên đi chậm lại. Bất ngờ, một thanh niên được cho là Tuấn từ bụi rậm ven đường lao ra bắn nhiều phát vào xe của ông Hiếu. May mắn đạn bay trúng vào phần mềm nên ông này bị thương nhẹ. Quá hoảng sợ, ông Hiếu đã tăng ga bỏ chạy khỏi hiện trường. Tuấn sau đó lấy xe máy của anh T. chạy thoát.
Trong đêm 30/1 và rạng sáng 31/1, gần 600 cán bộ công an của nhiều đơn vị Công an TP.HCM vẫn bao vây, truy bắt nghi phạm bắn chết 5 người ở huyện Củ Chi. Dù có tiếng súng nổ, nhưng nghi phạm vẫn chưa bị bắt giữ. Nhiều cán bộ chiến sĩ của lực lượng thay phiên đứng chốt chặn tìm kiếm nghi phạm Tuấn.
Hơn 11h ngày 31/1, khu vực các tuyến đường ở xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TP.HCM vẫn còn hàng trăm cán bộ túc trực sau gần 1 ngày. Nhiều xe cảnh sát cơ động đứng chốt ở nhiều khu vực.
Liên quan vụ việc, sáng cùng ngày, Trung tướng Lê Đông Phong - Giám đốc Công an TP.HCM cho biết: “Hiện, khả năng nghi phạm Tuấn không còn ẩn náu tại khu vực bao vây nữa. Chúng tôi đang nới rộng khu vực truy bắt nghi phạm. Khu vực xã Trung An sẽ giảm lực lượng và bố trí di chuyển, truy lùng trên diện rộng, phối hợp cùng công an các tỉnh lân cận như: Tây Ninh, Bình Dương… để áp dụng nhiều biện pháp".
Thượng úy công an bắn chết 5 người từng định cướp ô tô để tẩu thoát - 5
Thượng úy công an bắn chết 5 người từng định cướp ô tô để tẩu thoát - 6
Người dân địa phương theo dõi công an vây bắt nghi phạm vào tối 30/1.
Trước đó, tối 30/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và quyết định truy nã đối với Tuấn về tội Giết người, Cướp tài sản, Tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.
Theo đó, đặc điểm của Tuấn là cao 1,66m, nặng 69kg, da hơi ngăm đen, tóc đen hớt cao, sẹo chấm cách 2cm trên trước đầu mày trái, sống mũi cao, giọng miền Nam. Vũ khí đối tượng dùng gây án là súng AK dạng báng xếp. Đặc điểm vật chứng cần truy tìm: Xe gắn máy hiệu Nouvo V màu đỏ đen, biển số 59Y2-301.98; xe gắn máy hiệu Wave màu xanh, biển số 59X2-595.12.
Hiện, các đơn vị trực thuộc Bộ Công an và Công an TP.HCM đang tổ chức các biện pháp truy bắt đối tượng Lê Quốc Tuấn. Đây là đối tượng đặc biệt nguy hiểm, có vũ khí và rất manh động, không loại trừ khả năng đối tượng sẽ đến các địa phương khác để ẩn náu.
Để truy bắt đối tượng, công an thành phố đề nghị người dân nâng cao ý thức cảnh giác, khi phát hiện thông tin về đối tượng thì báo ngay cho cơ quan công an, Viện kiểm sát, UBND nơi gần nhất hoặc Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM (địa chỉ số 459 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1, TPHCM; Số điện thoại: 069.3187.414 và 0909.626.363). Công an thành phố kêu gọi đối tượng ra đầu thú để được hưởng khoan hồng theo quy định của pháp luật.
Thượng úy công an bắn chết 5 người từng định cướp ô tô để tẩu thoát - 7
Thượng úy công an bắn chết 5 người từng định cướp ô tô để tẩu thoát - 8
Công an vẫn đang túc trực 24/24 tại hiện trường.
Trưa 31/1, khu vực các tuyến đường ở xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TP.HCM vẫn còn hàng trăm cán bộ túc trực sau gần 1 ngày. Nhiều xe cảnh sát cơ động đứng chốt ở nhiều khu vực.
Nguồn: http://danviet.vn/phap-luat/thuong-uy-cong-an-ban-chet-5-nguoi-tung-dinh-cuop-o-to-de-tau-thoat-...
Quân đội có mặt tại khu vực vây ráp kẻ xả súng ở Củ Chi
Cảnh sát siết chặt phạm vi tìm kiếm ở khu vực nghi vấn kẻ xả súng nguy hiểm ẩn nấp.

Theo Chí Tâm - Công Quý (Dân Việt)


Vụ bắn chết 5 người ở Củ Chi: Khẩu súng Lê Quốc Tuấn gây án từ đâu ra?

Thứ Sáu, ngày 31/01/2020 19:00 PM (GMT+7)

Công an TP HCM vẫn đang truy tìm kẻ dùng súng bắn chết 5 người ở huyện Củ Chi (TP HCM), đồng thời truy nguồn gốc khẩu súng AK mà Lê Quốc Tuấn dùng gây án.

Chiều 31-1, sau 2 ngày xảy ra vụ trọng án ở xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, Công an TP HCM vẫn đang phối hợp với Bộ Công an cử lực lượng đặc nhiệm truy lùng Lê Quốc Tuấn (SN 1987).
Lê Quốc Tuấn bị Cơ quan CSĐT Công an TP HCM truy nã về các tội: Giết người, Cướp tài sản, Tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.
Một nguồn tin xác nhận với phóng viên rằng, sau khi xảy ra vụ án mạng, nghi phạm Lê Quốc Tuấn dùng súng bắn chết 5 người, Ban Giám đốc Công an TP HCM đã chỉ đạo công an các quận, huyện kiểm tra vũ khí quân dụng. Theo đó, người kiểm tra không phải tại đơn vị mà được cắt cử từ Công an TP HCM.
Vụ bắn chết 5 người ở Củ Chi: Khẩu súng Lê Quốc Tuấn gây án từ đâu ra? - 1
Lê Quốc Tuấn đang bị Cơ quan CSĐT Công an TP HCM truy nã
Kết quả kiểm tra cho thấy, Công an quận 11 không bị mất vũ khí quân dụng, số lượng các vũ khí còn đầy đủ. Vậy nguồn gốc khẩu súng mà Lê Quốc Tuấn sử dụng từ đâu ra?
Về vấn đề này, Công an TP HCM cho biết, tiếp tục truy tìm Lê Quốc Tuấn cũng như hung khí gây án để làm rõ nguồn gốc khẩu súng AK báng xếp mà đối tượng đã sử dụng để gây án.
Phóng viên đặt câu hỏi, ngày 29-1 (tức hôm hung thủ gây án), có phải là ngày trực hay không? Và ngày 29-1, Lê Quốc Tuấn có phải bắt buộc có mặt ở đơn vị hay không, thì chưa nhận được câu trả lời.
Trao đổi với phóng viên, Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP HCM, cho biết, đã báo cáo đầy đủ với cấp trên và đang tiếp tục truy tìm đối tượng cùng tang vật gây án vẫn .
Công an TP HCM thông tin, khi bỏ trốn, Lê Quốc Tuấn có vũ khí và rất manh động. Không loại trừ khả năng đối tượng sẽ đến địa phương khác để ẩn náu. Công an TP HCM đề nghị người dân nâng cao ý thức cảnh giác, khi phát hiện đối tượng, cần báo ngay cho cơ quan công an, Viện kiểm sát, ủy ban nhân dân gần nhất; hoặc gọi đến Công an TP HCM theo số: 0909.626.363.
Đồng thời, Công an TP HCM kêu gọi Lê Quốc Tuấn ra đầu thú để nhận được sự khoan hồng của pháp luật.
Như đã thông tin, trước đó, chiều 29-1, Lê Quốc Tuấn đã đi cùng Lê Quốc Minh (SN 1993) đến sòng bạc tại vườn nhãn ở xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi. Sau đó, Tuấn bất ngờ lấy súng nã đạn liên tục vào đám đông khiến 4 người chết tại chỗ.
Đến ngày 30-1, kết quả ban đầu xác định đã có 5 người tử vong và 3 người khác bị thương.
Nguồn: https://nld.com.vn/phap-luat/vu-ban-chet-5-nguoi-o-cu-chi-khau-sung-ak-le-quoc-tuan-su-dung-o-da...
Nhiều cảnh sát rời khu vực nghi kẻ bắn chết 4 người lẩn trốn
Nhiều CSCĐ đã di chuyển khỏi xã Trung An, huyện Củ Chi, nơi nghi kẻ bắn chết 5 người lẩn trốn.

Theo Phạm Dũng (Người lao động)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét