Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2020

BỘ MẶT CHIẾN TRANH 59



 
Bài Ca Dành Cho Những Xác Người - Hoàng Trang Cover
                                                Hoàng Trang - Ta Đã Thấy Gì Đêm Nay
-Trong tình trạng chiến tranh đầy chết chóc và tan hoang, bản chất sống của loài người trở nên cực hạn về mọi phía:
+Yêu thương vô vàn mà cũng hận thù vô song
+Thông minh trí tuệ bao nhiêu thì cũng ngu ngốc, mù quáng bấy nhiêu.
+Tuyệt đỉnh dũng cảm thì cũng tột cùng hèn nhát.
+Vừa là thánh thần vừa là quỉ dữ.
...
-Chiến tranh mang bộ mặt gớm ghiếc, tởm lợm đến khủng khiếp, không thể tả được, dù bôi son trát phấn như thế nào, tung hô ra sao.
-Chiến tranh là thể hiện sự thờ ơ, vô cảm khốn nạn tột cùng về việc hủy diệt tàn bạo cuộc sống và thân phận con người.
-Chiến tranh phi nghĩa là chiến tranh "nặn ra" lý do từ không có lý do, hủy diệt và tàn phá cuộc sống một cách không chính đáng. Chiến tranh chính nghĩa là chiến tranh  nảy sinh từ việc giải phóng hoặc chống chiến tranh phi nghĩa, được hủy diệt và tàn phá cuộc sống một cách chính đáng (?).
-Tóm lại, bộ mặt thật của chiến tranh nhìn từ mọi phía nói chung là độc ác, thiểu năng trí tuệ đến ngỡ ngàng của con người khôn ngoan, có lý trí.
-Ngày chiến thắng 30/4, lũ bán nước cay cú gọi là ngày quốc hận, người cộng sản cực đoan cho rằng đó là ngày toàn dân phải vui mừng, riêng cố thủ tướng Võ Văn Kiệt, người cộng sản có vợ con đều chết trong chiến tranh, thì nói, đó là ngày có triệu người vui và cũng có triệu người buồn.
-Lão Tử, một đại hiền triết thời cổ đại của Trung Quốc, từng nói: "Giết hại nhiều người thì nên lấy lòng bi ai mà khóc, chiến thắng thì nên lấy tang lễ mà xử".
-Giống như bóng tối không thể làm tiêu tan bóng tối, thì hận thù không thể xoa dịu được hận thù, và chiến tranh không thể xóa bỏ được chiến tranh.
-Chỉ có sự thấu hiểu ý nghĩa thiêng liêng của cuộc sống, sự thấu hiểu về tính bất hạnh, vô nghĩa tột cùng của cái chết và sự cảm thông, yêu thương sâu sắc đồng loại mới có thể ngăn chặn được chiến tranh!
-Một khi còn tình cảm dân tộc hẹp hòi, lòng tham vị kỷ và cái tâm hận thù của con người, thì vẫn còn chiến tranh. 


Battlefield 1 | Centuries 

 
I'm so sorry//Battlefield 1
------------------------------------------------------- 
(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Triều Đại Nhà Đường Bị An Lộc Sơn Tận Diệt Như Thế Nào? Rùng Mình Khi Biết Số Người Bỏ mạng

Bí mật ít biết về trận Stalingrad nổi tiếng Thế chiến 2

Là một trong những trận chiến nổi tiếng nhất Thế chiến 2, trận Stalingrad xảy ra giữa quân đội phát xít Đức với Hồng quân Liên Xô khiến 1,9 triệu người chết. Những sự thật chết chóc về trận chiến cam go này khiến nhiều người rùng mình ớn lạnh.
Sau khi bất ngờ tấn công xâm lược Liên Xô vào tháng 6/1941, phát xít Đức triển khai quân tiến đánh Stalingrad từ ngày 23/8/1942. Trùm phát xít Hitler muốn giành chiến thắng trong trận Stalingrad nổi tiếng Thế chiến 2 nhằm làm bàn đạp chiếm đóng toàn bộ Liên Xô cũng như củng cố sườn phía Đông của quân đội đế chế thứ 3.
Theo đó, chỉ trong vòng 6 tháng, quân đội phát xít Đức và Liên Xô xảy ra giao tranh ác liệt tại chiến trường Stalingrad.
Trong khi phát xít Đức cố gắng chiếm được thành phố Stalingrad thì quân và dân Liên Xô dũng cảm, kiên cường chiến đấu chống lại đội quân xâm lược, bảo vệ quê hương.
Vì vậy, quân đội Liên Xô và phát xít Đức đều triển khai những lực lượng tinh nhuệ nhất cho trận đọ sức một mất một còn.
Lãnh tụ Liên Xô I. V. Stalin khi ấy chủ trương bảo vệ Stalingrad bằng mọi giá. Vì vậy, mọi nguồn lực ở Liên Xô được huy động trong cuộc chiến cam go chống lại đội quân xâm lược của Hitler.
Ước tính,
trận Stalingradkhiến 1,9 triệu binh sĩ và dân thường ở cả 2 phía thiệt mạng. Với con số thương vong này, cuộc chiến tại thành phố Stalingrad trở thành một trong những trận chiến tàn khốc và đẫm máu nhất trong Thế chiến 2.
Kết thúc trận chiến, phát xít Đức bị Liên Xô đánh bại. Vào ngày 2/2/1943, quân Đức quốc xã và đồng minh ở Stalingrad đồng loạt treo cờ trắng xin hàng.
Một số tài liệu chỉ ra Hồng quân Liên Xô bắt sống 91.000 lính phát xít, trong đó có 2.500 sĩ quan và 24 tướng lĩnh cấp cao.
Gần 1/4 quân số phát xít Đức và đồng minh trên toàn chiến trường Xô - Đức bị tiêu diệt. Đây được coi là thắng lợi lớn của quân và dân Liên Xô.
Vào ngày 3/2/1943, Bộ Tổng tham mưu Đức đưa ra một bản tin đặc biệt: “Trận đánh Stalingrad đã kết thúc”. Hitler chấp nhận thất bại lịch sử tại thành phố quan trọng của Liên Xô.
video: Bảo tàng đồ cũ thời Liên Xô (nguồn: VTC14)
Tâm Anh (theo factslegend)

Top 10 vụ 'diệt chủng' lớn nhất trong lịch sử loài người

Cuộc diệt chủng những người dân bản địa ở châu Âu chưa bao giờ có thể ước tính được số lượng người bị giết hại.
Chiến dịch Al-Anfal và diệt chủng người Kurd xảy ra ở Iraq năm 1986 - 1989. Nạn diệt chủng này xảy ra là do cuộc chiến tranh Iran - Iraq năm 1980. Khi đó, Tổng thống Saddam Hussein đã ra lệnh thực hiện cuộc diệt chủng người Kurd trên lãnh thổ Iraq. Sự kiện đó khiến 50.000 - 182.000 người Kurd thiệt mạng.
Theo Tâm Anh/Kiến thức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét