Thứ Hai, 24 tháng 2, 2020

CÂU CHUYỆN TÂM LINH 189

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Chuyện tâm linh có thật - Lạnh sống lưng những câu chuyện rùng rợn trên dòng sông Hậu

Thực hư câu chuyện ma đòi nhà ở ngõ 392 Bạch Mai

Chuyện tâm linh:  Có tin đồn rằng ngôi nhà ở cuối ngõ 392 phố Bạch Mai, chủ nhà rao bán cả mấy năm nay không ai mua, vì trong nhà có ma. Cùng tìm hiểu thực hư câu chuyện ma đòi nhà ở ngõ 392 Bạch Mai này nhé!
Thực hư câu chuyện ma đòi nhà ở ngõ 392 Bạch Mai
Thực hư câu chuyện ma đòi nhà ở ngõ 392 Bạch Mai
Người t nói rằng vợ chồng chủ ngôi nhà có ma đã mời thầy về yểm bùa nhưng vẫn không ăn thua đành đem đi cho thuê những những người thuê nhà cũng không ở được lâu.
Hàng xóm kể lại có hai mẹ con một bà cụ thuê nhà ở đây để tiện đi lại chữa bệnh nhưng được có hơn tháng đã vội dọn đi vì từ ngày dọn đến đây ở, lúc nào cô con gái cũng có cảm giác ai đó nhìn chằm chằm vào mình. Chị sợ những đã chót cọc 3 tháng tiền nhà nên khôm dám nói với ai cho đến một hôm chị đưa mẹ vào viện rồi quay về nhà. Đang ngủ chị thấy một người phụ nữ mặc quần áo trắng tinh, tóc dài đến thắt lưng xõa che nửa mặt cứ đứng ở cửa nhìn chằm chằm vào mình và bảo: Trả nhà cho tôi. Giấc mơ đó lặp lại mấy lần liền khiến cô con gái hoảng sợ vội vã dọn đồ đi.
Sau đó có mấy sinh viên Đại học Xây dựng đến đây thuê ở chung nhưng được hơn 2 tháng cũng phải dọn đi, họ bảo đêm cứ thiu thiu ngủ là thấy giường dốc ngược lên, không tài nào ngủ được.
Sau khi tin đồn lan xa một nhóm phóng viên đã đến đây để tìm hiểu thực hư câu chuyện. Tuy nhiên đến đây người dân đều trả lời không biết hoặc chưa từng nghe đến ngôi nhà nào như vậy?
Tổ trưởng khu dân dân cư 392 Bạch Mai cũng cho biết dù quản lý ở đây đã lâu, nhưng chưa nghe thấy có ngôi nhà nào như vậy.
Bác T sống tại đây từ những năm 1956 cho biết, rất lâu trước đây cuối ngõ 392 Bạch Mai nối sang ngõ 402 (ngõ Thuận Thành B) có một nấm mộ hoang, hình tròn, không có chủ. Khi san lấp để xây nhà đã được chuyển đi cải táng.
Loading...
Nấm mộ này được đồn là rất thiêng, nếu phạm vào đó sẽ bị tai họa. Thế nhưng, thực tế đến nay, nhà cửa mọc lên san sát chẳng còn chút vết tích của bãi đất, người dân sinh sống và làm ăn rất tốt.
Theo các chuyên gia những khu đất gần bãi tha ma, người ta thường nói là có nhiều âm khí thường phát ra từ trường rất mạnh. Mỗi người có một cơ địa, người khỏe mạnh chịu đựng được sự tác động của từ trường thì sẽ không gặp những ảo giác. Còn người yếu bóng vía sẽ dễ bị tác động khi ngủ có cảm giác như đang bay lên hay bóng đè họ thường cho rằng bị ma ám hay ma trêu.
Cũng có thể có những người chỉ nghe kể khu đất trước kia là nghĩa địa cũng sinh ra ám ảnh, sợ sệt, suy nghĩ nhiều và mơ mộng linh tinh.

Chuyện bùa ngải đáng sợ gây ra thảm án 4 mạng người

Chuyện tâm linh: Hơn 30 năm trước tại làng Vũ Đại  đã xảy ra một thảm án chết 4 mạng người khiến mọi người đều ám ảnh, sợ hãi. Xung quanh vụ án có rất nhiều những lời đồn kỳ quái và người ta cho rằng vụ án rùng rợn có liên quan đến chuyện bùa ngải.
Chuyện bùa ngải đáng sợ gây ra thảm án 4 mạng người
Chuyện bùa ngải đáng sợ gây ra thảm án 4 mạng người
Người phát hiện ra án mạng kể lại rằng thấy người vợ nằm ngửa, hai chân hai tay co quắp trong thế giơ lên chống đỡ, đôi mắt trợn to đầy sợ hãi. Bé trai 18 tháng tuổi nằm trong vũng máu lênh láng trên nền nhà còn bé gái 4 tuổi, đã chết trong tư thế dựa vào nách người bốcũng chính là sát thủ – S ngồi trên giường ruột đang xổ ra khỏi bụng.
Sau khi khám nghiệm xác nhận người vợ chạy thoát ra ngoài khi đã bị đâm 4 nhát dao phía dưới ngực. S  đuổi theo chém một nhát vào lưng và một nhát vào bắp tay. Mất máu nhiều chị ngã xuống thì bị hắn chém một nhát vào trán kết thúc mạng sống. Sau đó hắn giết con trai đang ngồi chơi dưới nền nhà. Con gái sợ quá, chạy lên giường ôm bố, thì bị hắn giết luôn. Rồi S tự đâm hai nhát dưới 2 bên ngực, và rạch một đường cắt ngang rốn từ dưới lên khiến ruột chảy lòng thòng ra ngoài.
Nói về S tuy gia cảnh phức tạp nhưng không nghiện ngập, không rượu chè, chỉ tính cách là có phần nóng nảy. Hắn từng có thời gian đi bộ đội, đóng quân ở Hà Giang, nhưng rồi đào ngũ. Sống với vợ con, S rất tu chí làm ăn. Công việc tuy vất vả, nhưng cuộc sống của vợ chồng không đến nỗi nào thậm chí có của ăn của để. Dù là kẻ có máu côn đồ, nhưng S chưa đánh vợ bao giờ chỉ thi thoảng thấy cãi cọ nhau đôi chút mà chuyện cãi cọ thì gia đình nào chẳng có chưa đến mức xảy ra  hành vi giết người lại giết cả con.
Mấy ngày trước khi vụ án kinh hoàng xảy ra người ta thấy ngày nào S cũng mang dao để mài với thái độ lầm lỳ, khó hiểu. Khi mọi người dọn dẹp đồ đạc cho người đã mất phát hiện một cái túi nhỏ giấu trong ba lô và khi mở ra thấy một lá bùa vẽ hình con rắn đang há miệng, thè lưỡi, nhìn rất quái dị.
Sau này, một người đồng ngũ với S hồi đóng quân ở biên giới mới kể rằng, hồi đó S. ăn nằm với một cô gái người Dao và giấu nhẹm chuyện đã có vợ ở quê. Chừng 1 năm, thì S đào ngũ rồi mới nói thẳng với cô gái kia là đã có vợ con ở quê, không thể đến với cô được. Cô gái đã cầu xin anh chỉ cần thi thoảng lên thăm cô là được tuy nhiên, S từ chối, nói rằng đã về quê thì sẽ không gặp lại được nữa.
Cô gái nói nếu anh đã phụ tình sẽ chẳng được yên thân rồi mời S nể chút tình nghĩa vở chồng mà ăn với cô bữa cơm cuối cùng.
Loading...
Cô gái bắt 4 con vịt làm thịt theo cách không bình thường. Cô dùng dao đâm nhiều nhát vào thân những con vịt tội nghiệp, rồi chặt ngang đầu, khiến óc vịt bắn tung tóe. Ăn xong bữa cơm chia tay, cô gái chạy vào rừng rồi mất hút, S đuổi theo nhưng tìm mãi không thấy.
Người bạn đồng ngũ cho rằng S đã bị cô gái kia bỏ bùa và khó mà thoát được tử nạn. Người này tin rằng, 4 con vịt bị cô gái dân tộc giết ứng với 4 mạng người S ra tay tước đoạt. Lá bùa giấu kín trong chiếc ba lô cùng với lời nguyền đã biến S trở thành ác thú không kiểm soát được hành vi man rợ của mình.
Câu chuyện về lá bùa chẳng có cơ sở khoa học nào tuy nhiên, người dân trong vùng lại coi đó là lời giải cho vụ án đau thương này, khi mà cơ quan điều tra đã không tìm được động cơ giết người cùng xuất xứ của lá bùa bí ẩn.
Vụ thảm sát trở thành một câu chuyện kinh hoàng gây ám ảnh ở làng Vũ Đại mà mãi mãi không có lời giải đáp

Ba câu chuyện có thật về luân hồi chuyển kiếp mang trí nhớ kiếp trước

Khoa học hiện đại vẫn chưa thể chứng minh được việc có kiếp sau hay kiếp trước của con người hay không tuy nhiên ba câu chuyện có thật về luân hồi chuyển kiếp dưới đây sẽ khiến nhiều người tin vào điều đó.
Ba câu chuyện có thật về luân hồi chuyển kiếp
Chuyện có thật về luân hồi chuyển kiếp
Người yêu cũ đầu thai thành con trai
Năm 1987, giáo sư Ian Stevenson đang làm việc tại Đại học Virginia, người đang nổi tiếng vì những cuộc khảo cứu hiện tượng tâm linh đặc biệt là luân hồi đương đại nhận được cuộc gọi từ bà Catherine Wright sống ở Texas, Mỹ.
Bà muốn ông kiểm tra xem có đúng Michael, con trai bà, có phải là bạn trai mình đã đầu thai hay không. Ba kể lại, trước khi kết hôn, bà có cuộc tình dài 3 năm với người Walter Miller, thậm chí hai người đã đính ước. Tuy nhiên, ông đã qua đời khi ngủ gục sau tay lái khiến xe đâm xuống ruộng và chết ở tuổi 18.
Sau cái chết của bạn trai, Catherine rất đau đớn, có lúc bà mơ thấy hồn anh báo mộng sẽ trở lại “để tiếp tục vẽ chân dung cho em” (Miller vốn có năng khiếu hội họa).
Một một năm sau, Catherine lấy người bạn là Frederick Wright làm chồng có cậu con thứ là Michael. Từ lúc 3 tuổi, cậu nhóc kể những chuyện tâm linh về luân hồi, chuyển kiếp. Cậu nói rằng mình là bạn trai khi xưa, Michael kể với mẹ chi tiết về vụ tai nạn rằng khi xe đâm xuống ruộng, cửa xe bật mở, anh văng ra ngoài và chết ngay tại chỗ.
Chuyên gia về luân hồi Ian Stevenson sau khi nghiên cứu cũng tin rằng cậu bé chính là hiện thân của Walter.
Loading...
Cô bé gặp lại người chồng từ kiếp trước
Cô bé Swarnlata Mishra có lần cùng bố qua thị trấn Katni, Ấn Độ cách nhà mấy chục cây số, bỗng nhiên mời bác lái xe “vào nhà cháu uống trà và nghỉ ngơi”. Cô nhóc khiến mọi người hoang mang khi nói rằng mình chính là Biya Pathak, sống ở khu Zhurkutia thuộc Katni cùng chồng và 2 con trai. Sau khi mô tả cụ thể hình ảnh ngôi nhà của mình, cô bé cho biết kiếp trước cô bị chết vì “đau họng”.
Câu chuyện về Swarnlata Mishra đầu thai được lan truyền và mấy tháng sau, chồng, em trai và con cả của Biya Pathak đột ngột đến nhà Swarnlata cùng với 9 người đàn ông khác để thử Swarnlata. Cô bé 10 tuổi lập tức nhận ra từng người một và chia sẻ những câu chuyện riêng tư chỉ người trong nhà mới rõ.
Swarnlata cũng được bố đưa về nhà cũ và cô biết rõ chỗ nào đã được sửa, tự tìm đến căn phòng riêng và nơi cô nằm lúc lâm chung. Cả gia đình Pathak coi cô bé 10 tuổi ấy là người nhà mình. Thậm chí sau này, khi Swarnlata đến tuổi lấy chồng, bố cô còn bàn bạc với gia đình Pathak xem nên chọn ai làm rể.
Sau này khi đã lập gia đình, Swarnlata Mishra vẫn nhớ và luyến tiếc gia đình của cô ở kiếp trước nhưng vẫn tạm hài lòng với những gì đang có.
Bé gái nhớ về kiếp trước bị chết đói
Bé gái Olivia người Anh đã nhớ rõ về kiếp trước của mình. Cô bé kể rằng, mình sinh sống trong một ngôi làng ở nước Anh, người dân ở đó đều quen biết nhau. Khi bé Olivia được 3 tuổi, Olivia đã kể cho mẹ bé nghe là kiếp trước bé bị chết vì không có gì để ăn. Điều này đã khiến mẹ cô bé thấy rất thú vị bởi vì kiếp này bé luôn ăn được rất tốt.
Khi mẹ của Olivia hỏi bé rằng sau khi chết đi thì sẽ như thế nào? Olivia nói rằng, bé đã tiến nhập vào không khí rồi biến thành tro bụi và cuối cùng thì được chuyển sinh như hiện tại.

Những câu chuyện tâm linh của sao Hollywood khiến ai cũng giật mình run sợ

Nhắc đến kinh đô điện ảnh Hollywood, ai cũng nghĩ đến sự giàu có, hào nhoáng, lộng lẫy… tuy nhiên mấy ai biết rằng còn có những chuyện tâm linh ghê rợn mà các ngôi sao ở đây đã từng gặp phải khiến họ rất hoảng sợ và ám ảnh.
Miley Cyrus
Nữ ca sĩ “nổi loạn” Miley Cyrus cũng đã có một trải nghiệm kinh hoàng khi cô sống trong một căn hộ ở London để chuẩn bị cho chuyến lưu diễn tại đây vào năm 2009.
Cô chia sẻ: “Thật sự rất khủng khiếp. Đêm đó, em gái tôi đang tắm và bất thình lình, tôi nghe tiếng hét cực kỳ lớn. Tôi chạy vào và thấy nước đang rất nóng, không biết bằng cách nào, nước không phải tự nhiên nóng lên, mà là bình nóng lạnh đã tự động vặn sang chế độ nước nóng và nó đã làm con bé bỏng. Người con bé rất đỏ. Tôi còn loáng thoáng thấy một cậu bé ngồi ngay thành bồn rửa mặt nhìn tôi tắm và tôi đã rất hoảng sợ”.
Những câu chuyện tâm linh của sao Hollywood khiến ai cũng giật mình run sợ
Những câu chuyện tâm linh của sao Hollywood
Megan Fox
Cô đào Megan Fox đã khá nổi tiếng với loạt phim về người ngoài hành tinh hay những sinh vật kỳ bí, và cô cũng tin vào những hiện tượng siêu nhiên bởi cô đã rất nhiều lần “đụng độ” với thế giới tâm linh.
Megan Fox đã từng trả lời phỏng vấn và kể lại một lần cô gặp phải một chuyện rất kì lạ rằng: “Tôi đã nghe thấy bóng ma tại một khách sạn ở Mexico. Trước đó tôi đã đặt bữa sáng vào lúc 7g30. Sáng hôm sau, tôi nghe tiếng họ đến vào lúc 7 giờ với cái bàn nhỏ, nghe họ đổ cà phê và nghĩ “Tôi sẽ đứng dậy sau 30 phút nữa”. Tuy nhiên, 30 phút sau tôi dậy, mở cửa và thấy không có cà phê, không có bàn, không có gì cả. Sau đó tôi mới nghe tiếng chuông cửa, đó là dịch vụ phòng với thức ăn, họ mang nó vào. Tôi quay lại và tất cả các đèn ngủ đang bật từ lúc nào và tôi chẳng hề đụng đến mấy cái đèn. Phục vụ phòng khẳng định không hề đến phòng tôi vào lúc 7 giờ sáng”.
Miley Cyrus còn tiết lộ thêm: “Tôi thề là tôi có thể thấy cậu bé ngồi ngay bồn rửa mặt, đung đưa chân qua lại. Chúng tôi phát hiện ra rằng đã có một người đàn ông và con trai của ông ấy sống ở đây, và hình như người vợ đã mất do bị bệnh. Vậy nên chỉ có đứa con và ông bố, sau đó ông bố mất và đứa con thừa hưởng gia tài là một tiệm bánh. Tôi nghĩ rằng tôi đã nhìn thấy cậu con trai đó. Tôi không hề đùa đâu. Và tôi đã phải chuyển nhà ngay lập tức”.
Demi Lovato
Một ngôi sao khác là Demi Lovato cũng đã từng nhiều lần tiết lộ rằng ngôi nhà của cô ở Texas bị ma ám. “Ngôi nhà của tôi ở Texas bị ma ám bởi một linh hồn rất đáng yêu. Nó không phải là một linh hồn xấu mà là một cô gái nhỏ”, nữ ca sĩ chia sẻ với BuzzFeed.
“Tôi nghĩ tên em ấy là Emily. Đã có rất nhiều lần tôi thấy em ấy trong suốt khoảng thời gian trưởng thành. Có lần tôi thấy em ấy trong tủ quần áo. Khi tôi ba tuổi, mẹ tôi bắt gặp tôi đang nói chuyện một mình. Bà thường hay hỏi tôi: “Con đang nói chuyện với ai vậy?” và tôi trả lời: “Bạn thân của con, Emily”. Em ấy rất hoạt bát. Có lẽ vào khoảng 11 hay 12 tuổi gì đấy, hoặc nhỏ hơn.”
Ariana Grande
Ariana Grande là ngôi sao đối diện với nhiều câu chuyện tâm linh rất rùng rợn, khi cô đi ngang nghĩa trang được xem là kinh dị nhất thế giới – nghĩa trang Stull.
Cô kể với tạp chí Complex rằng: “Chúng tôi muốn đến nghĩa trang Stull, được biết đến như một trong bảy cánh cổng địa ngục trên trái đất. Tôi đã cảm thấy chiếc xe rất nặng nề, chúng tôi ngửi thấy mùi lưu huỳnh, đó là dấu hiệu của một con quỷ. Sau đó có một con ruồi bay trong xe một cách ngẫu nhiên, đó cũng là dấu hiệu khác của quỷ. Tôi hét lên: “Điều này thật là đáng sợ, chúng ta hãy ra khỏi đây”. Trước khi rời khỏi tôi đã xin lỗi các linh hồn: “Chúng tôi xin lỗi, chúng tôi không có ý phá vỡ sự yên tĩnh ở đây”. Sau đó, tôi chụp một bức ảnh và có ba khuôn mặt trong xe, tất cả đều mang dáng vẻ của quỷ”.
Loading...
Matthew McConaughey
Matthew McConaughey từng tham gia bộ phim có tên là “Hồn ma bạn gái cũ”, nhưng cuộc gặp gỡ với hồn ma thực sự lại không lãng mạn với Matthew chút nào. Khi chuyển đến một ngôi nhà ở Hollywood, nam diễn viên thừa nhận đã bị một hồn ma phụ nữ lớn tuổi tên “Madame Blue” quấy rối. Rõ ràng, có nhiều tiếng động kỳ lạ trong nhà khi anh đang khỏa thân. May mắn thay, bà ấy chỉ tạo ra tiếng động chứ không hề làm hại anh.
Matthew McConaughey chia sẻ: “Bà ấy không có gì đáng sợ với tôi, chúng tôi đã có cuộc sống bình thường. Đó là một hồn ma rất tuyệt, có lẽ bà ấy chỉ không thích mỗi khi tôi khỏa thân vì chúng tôi sống cùng nhà”.
Keanu Reeves
Ngôi sao Keanu Reeves cũng gặp phải một câu chuyện tâm linh rùng rợn khi anh còn là cậu bé 6, 7 tuổi. Sự việc đã xảy ra tại căn hộ của gia đình anh ở New York. Keanu Reeves kể trong chương trình Jimmy Kimmel Live: “Hôm đó, đột nhiên chúng tôi nhìn ra hành lang và một chiếc áo bay đến vẫy chào. Chỉ là một chiếc áo trống không, không có đầu, không có người, không chân, sau đó thì biến mất. Và lúc đó tôi chỉ là một đứa trẻ nên tôi đã nghĩ “Chà, điều này thật thú vị!””.
Sự thật thì dù là ai, đôi lúc chúng ta cũng có thể gặp phải những hiện tượng kì dị và bí ẩn trong đời khó có thể giải thích được, và những người nổi tiếng ở kinh đô điện ảnh Hollywood cũng không phải ngoại lệ đúng không nào!

'Thất sơn tâm linh' hé lộ câu chuyện về án mạng gây chấn động

Sau nhiều thay đổi, ngày 8/10 dự án phim “Thất sơn tâm linh” cũng đã ra mắt khán giả, hé lộ câu chuyện kịch tính về án mạng gây chấn động.
Trải qua nhiều trắc trở và truân chuyên, cả khán giả và giới truyền thông đều cho rằng phim “Thất sơn tâm linh” đã không thể ra rạp. Nhưng ở thời điểm hiện tại, phim đã khởi chiếu và hé lộ cốt truyện hấp dẫn, tái hiện án mạng gây chấn động một thời.
'That son tam linh' he lo cau chuyen ve an mang gay chan dong hinh anh 1
“Thất sơn tâm linh” tái hiện án mạng gây chấn động một thời.
Việc tái dựng các câu chuyện gây rúng động xã hội luôn có một sức hút nhất định với công chúng. Từ anh hùng, vĩ nhân hay kẻ tội đồ đều có thể khiến khán giả phải quan tâm và dõi theo.
Hiện tại, dù phải trải qua một vài thay đổi, câu chuyện về gã sát nhân hàng loạt đầu tiên tại Việt Nam vẫn là xương sống của toàn phim. Điều này được thể hiện rõ trong trailer mới nhất mà ê-kíp tung ra.
'That son tam linh' he lo cau chuyen ve an mang gay chan dong hinh anh 2
Diễn viên Quang Tuấn vai thầy lang Huỳnh.
Trong phim, diễn viên Quang Tuấn vào vai thầy lang Huỳnh. Trước đây, Quang Tuấn là cái tên được nhiều bà nội trợ lẫn khán giả yêu thích bởi những vai diễn hiền lành cùng khả năng diễn xuất linh hoạt. Huỳnh trong "Thất sơn tâm linh" là một trong số ít vai phản diện mà Quang Tuấn đảm nhận.
'That son tam linh' he lo cau chuyen ve an mang gay chan dong hinh anh 3
Hoàng Yến Chibi vai Sỏi.
Với “Thất sơn tâm linh”, Hoàng Yến Chibi đã thoát khỏi cái khung của những vai diễn tươi sáng trong các dòng phim thanh xuân. Vai Sỏi mà cô đảm nhận trong dự án là một thách thức. Trong cả phim, cô không được nói và buộc phải sử dụng thủ ngữ.
'That son tam linh' he lo cau chuyen ve an mang gay chan dong hinh anh 4
Đinh Y Nhung vai A Múi.
Cuối cùng là Đinh Y Nhung - một tên tuổi gạo cội trong dàn diễn viên. Ở thời điểm hiện tại, Đinh Y Nhung đã sở hữu cho mình gia tài điện ảnh kha khá. Xuất hiện ấn tượng trong trailer của “Thất sơn tâm linh”, cô đã giành được nhiều chú ý của khán giả cho một vai diễn hứa hẹn bùng nổ.
Dù chưa tiết lộ được nhiều nhưng chỉ với những đoạn trailer và hình ảnh được công bố trước khi phim công chiếu, "Thất sơn tâm linh" đã mang đến nhiều kỳ vọng về một sản phẩm điện ảnh được đầu tư nghiêm túc. Không ít khán giả sau khi xem trailer đã dành cho phim những lời khen về phần hình ảnh và âm thanh. “Thất sơn tâm linh” đang được công chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Câu chuyện tâm linh của nhà sư với truyền thuyết về hang Tham Luang

06 Tháng Bảy, 2018 | Tin thế giới
Nhà sư Kruba Boonchum tới làm lễ cầu an tại hang Tham Luang. Photo Courtesy: Reuters
Đối với nhiều người dân Thái Lan, việc lực lượng cứu hộ tìm thấy 13 người trong hang Tham Luang sau nhiều ngày mất tích gắn với những lời tiên tri của một nhà sư – người được tin là có mối liên hệ tâm linh đặc biệt với khu vực này.
Nhà sư Kruba Boonchum Yannasangwalo đã tới hang Tham Luang ở tỉnh Chiang Rai vào cuối tuần trước, sau khi 12 thành viên trong đội bóng thiếu niên Thái Lan và huấn luyện viên của họ bị mắc kẹt được vài ngày. Lúc đó, công tác tìm kiếm cứu hộ đã được các nhà chức trách Thái Lan triển khai nhưng vẫn chưa có tín hiệu khả quan về vị trí của 13 người bị mắc kẹt trong hang Tham Luang.
Sau khi làm các nghi lễ tôn giáo tại hang Tham Luang vào ngày 29/6 để cầu nguyện cho sức khỏe của những người mất tích, nhà sư 53 tuổi đã nói với người thân của các thành viên trong đội bóng rằng: “Đừng lo. Các cậu bé vẫn an toàn. Chúng sẽ xuất hiện trong vài ngày tới”.
“Tất cả họ vẫn đang ở trong đó. Họ sẽ được tìm thấy trong một hoặc hai ngày tới”, nhà sư Kruba nói với các phóng viên Thái Lan trước khi rời khỏi hang Tham Luang.
Ngày hôm sau, nhà sư Kruba tiếp tục chủ trì một lễ cầu an để tiếp thêm động lực về tinh thần cho các thành viên trong đội cứu họ. Lần này, nhà sư tiên đoán: “Các thợ lặn cách chỗ các cậu bé không xa nữa đâu”.
Theo Bangkok Post, sự hiện diện của nhà sư Kruba vào thời điểm đội cứu hộ cũng như gia đình của những người bị mắc kẹt đang hy vọng về phép màu xảy ra đối với đội bóng không chỉ đơn thuần là sự ủng hộ về tinh thần, mà những gì nhà sư tiên đoán sau đó đã trở thành sự thật. Những trận mưa đã dừng hẳn sau nhiều ngày trút nước xuống hang Tham Luang. Đặc biệt hơn, công cuộc tìm kiếm đã đạt được kết quả khả quan khi đội cứu hộ phát hiện ra đội bóng vào tối 2/7. Nhiều người Thái Lan tin rằng chính sự can thiệp của nhà sư Kruba đã giúp mưa dừng lại.
“Tôi thực sự rất ngạc nhiên, chuyện xảy ra như đúng như nhà sư nói”, một tình nguyện viên Thái Lan nói bên ngoài hang Tham Luang. Theo tình nguyện viên này, mưa dừng hẳn sau khi nhà sư tới thăm hang và những lời cầu nguyện của nhà sư đã giúp đội cứu hộ tìm ra đội bóng.
“Khi mưa dừng lại, việc bơm nước ra khỏi hang dễ dàng hơn nhiều. Trước đó, mưa khiến cho mọi công việc thực sự khó khăn. Nước mưa ngập trong hang và buộc các thợ lặn phải rút lui”, tình nguyện viên Thái Lan cho biết.
Một phụ nữ có mặt tại hang Tham Luang nói rằng những gì xảy ra càng khiến cô tin tưởng nhiều hơn vào nhà sư.
“Tôi từng nghe tin rằng khi mọi người gặp khó khăn, ông ấy luôn xuất hiện để giúp đỡ họ. Bây giờ ông ấy đã làm như vậy. Tôi hạnh phúc tới mức phát khóc”, người phụ nữ nói.
Sự xuất hiện của nhà sư
Người nhà của đội bóng Thái Lan mất tích cầu khấn bên ngoài hang Tham Luang. Photo Courtesy: Reuters
Lý do khiến nhà sư Kruba xuất hiện tại hang Tham Luang được cho là gắn với vấn đề tâm linh thần bí. Báo Matichon Online đưa tin về câu chuyện của Nattanuch Prasertong liên quan tới vụ giải cứu đội bóng mất tích.
Ngày 27/6, Nattanuch đã kể lại trên trang Facebook cá nhân về giấc mơ của cô. Trong giấc mơ, một nữ thần đã nói với Nattanuch rằng bà sẽ không cho phép các cậu bé rời khỏi hang cho tới khi có nhà sư Kruba đến cầu nguyện tại hang để xua tan nghiệp chướng.
“Tôi không hề muốn nổi tiếng. Tôi đang sống hạnh phúc với cửa hàng của tôi”, Nattanuch, người đang quản lý một nhà hàng ở Chiang Mai, cho biết. Nattanuch nói rằng cô không hề biết nhà sư Kruba và mục đích của cô khi viết thông điệp này chỉ với hy vọng có thể giúp những người bị mắc kẹt.
“Tôi không biết bất kỳ nhà sư nào cả vì tôi sống ở Mỹ từ lâu và tôi không phải là người quá sùng bái tôn giáo”, Nattanuch nói.
Sau hai chuyến đi tới hang Tham Luang, nhà sư Kruba tới hang này lần thứ 3 hôm 4/7 để chủ trì một nghi lễ tôn giáo. Lần này ông không nói bất kỳ điều gì sau khi giữ lời thề im lặng từ 3 ngày trước đó. Một người đi theo nhà sư nói rằng ông cầu nguyện cho các cậu bé được đưa ra khỏi hang an toàn.
Câu chuyện tâm linh
Việc một nhà sư tới làm lễ cầu an cho những người mắc kẹt không phải chuyện hiếm gặp tại Thái Lan, tuy nhiên mối liên kết đặc biệt giữa nhà sư Kruba với hang Tham Luang được phủ thêm màu sắc huyền bí. Đối với nhiều người dân địa phương, truyền thuyết về Công chúa Sip Song Panna từng được truyền tai nhau nhiều lần.
Hang Tham Luang được người dân địa phương gọi đầy đủ là hang Tham Luang Nang Non, có nghĩa là hang động lớn của người con gái đang ngủ. Nếu nhìn từ con đường chính dẫn đến công viên quốc gia nơi có hang Tham Luang, núi Khun Nam Nang Norn có hình giống như một người đang nằm ngủ. Và người dân địa phương nói rằng người con gái đang ngủ đó chính là công chúa.
Một phụ nữ địa phương có tên Khankaew, người đứng ở một trong số các quầy phát đồ ăn miễn phí cho các binh sĩ và lực lượng cứu hộ, đã nói với Fairfax Media rằng “tất cả mọi người” đều biết về câu chuyện của công chúa và hang Tham Luang.
“Công chúa rất xinh đẹp, đem lòng yêu một chàng trai nghèo và có thai. Điều đó đã khiến vua cha tức giận. Mặc dù cặp đôi đã tìm cách bỏ trốn nhưng nhà vua vẫn cho quân lính giết chết chàng trai”, Khankaew kể lại.
Theo Khankaew, đau đớn trước cái chết của người yêu, công chúa đã tự sát bằng trâm cài đầu. Sau này, nơi công chúa qua đời mọc lên một ngọn núi và tương truyền rằng nước chảy qua hang Tham Luang là máu của công chúa.
Một số người cho biết nhà sư Kruba chính là hiện thân của chàng trai nghèo yêu công chúa và là cha của đứa trẻ chưa chào đời. Người dân địa phương tin rằng, nhà sư Kruba tới hang Tham Luang để thỉnh cầu người con gái ông từng yêu thả đội bóng trẻ và huấn luyện viên của họ. Sự xuất hiện của nhà sư đã mang lại niềm hy vọng cho gia đình của các cậu bé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét