Thứ Tư, 19 tháng 2, 2020

CÂU CHUYỆN VỤ ÁN 235

ĐC sưu tầm trên NET)
 
Hồ Sơ Mật - Ác quỷ vùng Miramichi - Phần 1
  
Hồ Sơ Mật - Ác quỷ vùng Miramichi - Phần 2

Sát nhân giết hàng loạt gái mại dâm bằng nội y: Sự trùng hợp đáng sợ

Thứ Ba, ngày 14/01/2020 04:00 AM (GMT+7)

Liên tiếp những thi thể gái mại dâm được tìm thấy trong tình trạng bị siết cổ bằng chính đồ lót, trang phục của họ và hung thủ luôn thắt một cái nút hình chiếc nơ trên cổ nạn nhân đã khiến cảnh sát cảm thấy hoang mang, bế tắc.

Có mẹ là gái bán hoa và phải trải qua một tuổi thơ đầy dữ dội, khi lớn lên, tên sát nhân này đã tìm ra cho mình một "thú vui" là săn lùng các cô gái mại dâm, sau đó sử dụng chính đồ lót của chính nạn nhân để siết cổ họ. Những hành vi ấy đã đưa hắn vào danh sách một trong những kẻ giết người đáng sợ nhất của thế kỷ 20.
Sát nhân giết hàng loạt gái mại dâm bằng nội y: Sự trùng hợp đáng sợ - 1
Hai nạn nhân Blanka Bockova (trái) và Silvia Zagler (phải)
Kịch bản chung cho những cái chết
Vào ngày 15/9/1990, những người đi dạo bên bờ sông Vitava gần trung tâm thủ đô Praha (Tiệp Khắc cũ) đã bắt gặp một cảnh tượng khủng khiếp. Xác của một cô gái trẻ đang lập lờ ở ven bờ sông trong tư thế nằm ngửa, không mảnh vải che thân, chiếc quần lót liền tất màu xám siết quanh cổ với những nút thắt hình chiếc nơ, đôi chân dang rộng. Hung thủ còn phủ một đống lá lên trên dường như nhằm mục đích che cái xác.
Nạn nhân sau đó được xác định là Blanka Bockova. Cô được nhìn thấy lần cuối cùng trong một quán bar trên quảng trường Wenceslas vào khoảng 23 giờ 45 phút tối hôm trước khi đang nói chuyện với một người đàn ông chừng 40 tuổi. Đó là chi tiết duy nhất mà các nhân chứng có thể cung cấp cho cảnh sát.
Vài tuần sau, Brunhilde Masser, cô gái hành nghề bán dâm ở thành phố Graz (Áo), được thông báo mất tích. 2 tháng sau đó, một gái mại dâm khác là Heidemarie Hammerer cũng biến mất không dấu vết. Vào đúng đêm giao thừa, gần một tháng sau khi mất tích, thi thể Hammerer được tìm thấy trong một khu rừng ở ngoại ô, được phủ dưới lớp lá cây khô. Có vẻ nạn nhân đã bị giết chết ở một nơi khác trước khi hung thủ kéo xác cô phi tang trong rừng.
Giống như Blanka Bockova, Hammerer bị siết cổ bằng một chiếc quần tất, có những vết bầm tím và dấu vết của dây chằng trên cổ tay, cho thấy cô đã bị trói chặt. Vài sợi màu đỏ dính trên trang phục của cô thuộc về một người khác. Đó có thể là bằng chứng mà hung thủ để lại.
Vài ngày sau, người ta cũng tìm thấy xác của Brunhilde Masser đang phân hủy nặng trong một khu rừng ở thành phố Bregenz (Áo). Một lần nữa, cách thức hung thủ ra tay với Masser trùng khớp với hai vụ giết người trước đó.
Tên tội phạm nguy hiểm
Cảnh sát Áo đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm thông tin về khách hàng của gái mại dâm. Ngoài ra, không có bất kỳ một nhân chứng nào cho các vụ giết người khiến cuộc điều tra càng trở nên bế tắc. Thời điểm này, cảnh sát Áo vẫn không hề hay biết gì về vụ án mạng của nạn nhân Blanka Bokova ở nước láng giềng Tiệp Khắc, không có dấu hiệu nào cho thấy họ đang phải đối mặt với một tên tội phạm cực kỳ nguy hiểm.
Nhưng rồi, cảnh sát bắt đầu nhận thấy sự liên quan giữa các vụ án khi ngày 7/3/1991, một gái bán hoa khác là Elfriede Schrempf biến mất. Cha mẹ cô nói rằng một người đàn ông đã gọi điện đến gia đình họ nhiều lần và chế nhạo về nghề nghiệp của con gái họ. Ngày 5/10/1991, thi thể Schrempf chỉ còn lại xương được tìm thấy dưới đống lá ở ven rừng ngoại ô thành phố Graz.
Từ phân vân và hoài nghi, lúc này cảnh sát Áo đã chắc chắn rằng mình đang phải đối đầu với một kẻ giết người hàng loạt chuyên nhằm vào gái bán dâm khi tiếp ngay sau đó 4 nạn nhân Silvia Zagler, Sabine Moitzi, Regina Prem và Karin Eroglu đều bị mất tích trong cùng một tháng ở Vienna.
Tiếp theo đó, lần lượt xác 2 gái mại dâm khác là Moitzi và Karin Ergolu được phát hiện vào tháng 5/1992 trong khu rừng bên ngoài thành phố Vienna.
Các nạn nhân được phát hiện trong tình trạng đều bị bóp cổ và vứt xác trong các khu rừng ngoại ô thành phố. Án mạng diễn ra theo cùng một cách thức giống như các án mạng ở Graz: nạn nhân bị siết cổ bằng chính đồ lót, trang phục của họ. Hung thủ luôn thắt một cái nút hình chiếc nơ trên cổ nạn nhân.
Trong khi cảnh sát còn đang hoang mang và bế tắc trước những xác chết được tìm thấy ngày càng nhiều, bỗng có một bước chuyển đột ngột. August Schenner 70 tuổi, một thám tử đã về hưu, đã gọi điện cho cảnh sát để nói về những điểm tương đồng kỳ lạ giữa các vụ án đang xảy ra với những vụ án mạng mà ông đã tham gia điều tra trong những năm 70 dẫn đến việc bắt giữ và tống giam một người đàn ông tên là Johann “Jack” Unterweger.
(Còn nữa)
_____________
Theo Đàm Anh (Theo Murderpedia) (Dân Việt)

Sát nhân giết hàng loạt gái mại dâm bằng nội y: Đứa con ngoài giá thú

Thứ Tư, ngày 15/01/2020 04:00 AM (GMT+7)

Bị bắt giữ, nghi phạm nói rằng khi nhìn thấy nạn nhân, hắn lại hình dung ra khuôn mặt của người mẹ vốn là một gái mại dâm của mình, điều đó khiến nỗi uất hận trong hắn dâng lên cao và điên cuồng đánh đập nạn nhân cho tới chết.

Có mẹ là gái bán hoa và phải trải qua một tuổi thơ đầy dữ dội, khi lớn lên, tên sát nhân này đã tìm ra cho mình một "thú vui" là săn lùng các cô gái mại dâm, sau đó sử dụng chính đồ lót của chính nạn nhân để siết cổ họ. Những hành vi ấy đã đưa hắn vào danh sách một trong những kẻ giết người đáng sợ nhất của thế kỷ 20.
Sát nhân giết hàng loạt gái mại dâm bằng nội y: Đứa con ngoài giá thú - 1
Nhờ sự nổi tiếng của mình, Jack Unterweger được tự do sau hơn 15 năm ngồi tù.
Lộ diện nghi phạm
Trong khi cảnh sát còn đang hoang mang và bế tắc trước những xác chết được tìm thấy ngày càng nhiều, bỗng có một bước chuyển biến đột ngột. August Schenner 70 tuổi, một thám tử đã về hưu, đã gọi điện cho cảnh sát để nói về những điểm tương đồng kỳ lạ giữa các vụ án đang xảy ra với những vụ án mạng mà ông đã tham gia điều tra trong những năm 70 dẫn đến việc bắt giữ và tống giam một người đàn ông tên là Johann “Jack” Unterweger.
Johann "Jack" Unterweger sinh năm 1951, là con ngoài giá thú của một gái mại dâm người Áo với một lính Mỹ không rõ danh tính. Johann bị cha bỏ rơi từ lúc chưa ra đời, phải sống trong cảnh nghèo khổ và bị lạm dụng.
Vào năm 1953, khi mới 2 tuổi, mẹ của Unterweger bị bắt và hắn chuyển đến sống cùng ông ngoại, bắt đầu những năm tháng thơ ấu bên người ông nghiện ngập và hung dữ, thường xuyên đánh đập hắn.
Được nuôi dưỡng trong môi trường như vậy, Unterweger lớn lên trở thành một đứa trẻ khó bảo, lì lợm, hư hỏng và có thiên hướng phạm tội. Unterweger bị bắt giữ lần đầu tiên vào năm 16 tuổi vì tội tấn công dã man một gái bán dâm. Trong khoảng từ năm 1966 – 1975, Unterweger bị kết án tổng cộng 16 lần, chủ yếu về tội tấn công tình dục.
Tên tội phạm nổi tiếng
Vào năm 1974, thi thể một gái bán hoa 18 tuổi tên là Margaret Schaefer được tìm thấy dưới đám lá khô. Nạn nhân bị thắt cổ bằng chính chiếc áo lót của mình. Lần theo các dấu vết, cảnh sát bắt được Unterweger. Nghi phạm sau đó đã thú nhận tội ác của mình. Hắn cho biết đã đánh đập Schaefer dã man bằng một ống sắt và sau đó siết cổ cô.
Trước tòa, Unterweger nói rằng khi nhìn thấy nạn nhân, hắn lại hình dung ra khuôn mặt của mẹ mình, điều đó khiến nỗi uất hận trong hắn dâng lên cao và điên cuồng đánh đập nạn nhân cho tới chết. Unterweger bị tuyên án tù chung thân vào năm 1976.
Từ nhỏ, học hành không đến nơi đến chốn nên cho tới lúc ngồi tù, Unterweger vẫn không hề biết chữ. Ở trong tù, hắn mới học đọc và viết. Càng học, Unterweger càng say mê và bắt đầu sáng tác truyện, thơ, kịch. Điều đặc biệt là các tác phẩm của hắn lại được đánh giá cao, rất giàu cảm xúc, thậm chí có những tác phẩm đã được chuyển thể thành phim.
Unterweger từ một tên tội phạm và bị kết án tù chung thân thì nay lại được coi là một ví dụ điển hình cho sự hoàn lương và có những đóng góp cho xã hội. Những thành công này không chỉ mang lại cho Unterweger tiền bạc và sự nổi tiếng mà còn giúp hắn có được sự tự do. Năm 1990, sau hơn 15 năm ngồi tù, Unterweger đã được thả khi gần 40 tuổi.
Ra tù, Unterweger thường xuyên xuất hiện tại các sự kiện lớn với tư cách một người nổi tiếng, một nhà văn tài năng có những tác phẩm luôn luôn nằm trong danh sách bán chạy nhất. Không phải ai cũng biết rằng bản chất Unterweger vẫn là một tên tội phạm nguy hiểm với sở thích hành hạ và ra tay sát hại phụ nữ.
(Còn nữa)
_____________
Theo Đàm Anh (Theo Murderpedia) (Dân Việt)

Sát nhân giết hàng loạt gái mại dâm bằng nội y: Màn kịch hoàn lương

Thứ Năm, ngày 16/01/2020 04:00 AM (GMT+7)

Sau nhiều nỗ lực điều tra, cảnh sát cuối cùng cũng có được lệnh khám nhà nghi phạm. Tại đây, họ đã tìm thấy nhiều bằng chứng quan trọng.

Có mẹ là gái bán hoa và phải trải qua một tuổi thơ đầy dữ dội, khi lớn lên, tên sát nhân này đã tìm ra cho mình một "thú vui" là săn lùng các cô gái mại dâm, sau đó sử dụng chính đồ lót của chính nạn nhân để siết cổ họ. Những hành vi ấy đã đưa hắn vào danh sách một trong những kẻ giết người đáng sợ nhất của thế kỷ 20.
Sát nhân giết hàng loạt gái mại dâm bằng nội y: Màn kịch hoàn lương - 1
Ra tù, Johann “Jack” Unterweger trở nên nổi tiếng và có nhiều người hâm mộ.
Cuộc điều tra bí mật
Ra tù, Johann “Jack” Unterweger thường xuyên xuất hiện tại các sự kiện lớn với tư cách một người nổi tiếng, một nhà văn tài năng có những tác phẩm luôn luôn nằm trong danh sách bán chạy nhất. Không ai còn nhớ rằng Unterweger là một tên tội phạm nguy hiểm với sở thích hành hạ và ra tay sát hại phụ nữ.
Nhưng một số người từng tiếp xúc với Unterweger, trong đó có thám tử Ernst Geiger thì không hẳn tin vào sự hoàn lương này. Tuy nhiên, họ phải rất thận trọng vì giờ đây vị thế của Unterweger đã khác. Hắn không còn là một kẻ từng nhiều lần vào tù ra tội mà là biểu tượng của tài năng cũng như sự nỗ lực không ngừng sau những vấp ngã và có rất nhiều người hâm mộ.
Ernst Geiger và nhóm điều tra của mình đã bí mật theo dõi, giám sát chặt chẽ mọi hành tung của Unterweger. Họ nhanh chóng nhận ra sự trùng hợp rằng khi Unterweger được một tờ báo mời về và cử đi thường trú tại Los Angeles thì cũng là thời điểm các vụ giết hại gái mại dâm ở nước Áo chấm dứt.
Tuy nhiên, chỉ dựa vào điều này không thể kết luận được gì. Cái mà các điều tra viên cần là bằng chứng rõ ràng.
Các thám tử đã dựng lại sự liên quan giữa các chuyến đi của Unterweger và những địa điểm các nạn nhân bị sát hại. Để làm được điều này, họ đã thống kê mọi hoạt động của Unterweger dựa vào những thông tin từ thẻ tín dụng, hóa đơn, các địa điểm lưu trú.
Ngoài ra, người cuối cùng nhìn thấy nạn nhân Heidemarie Hammerer trước khi mất tích cho biết nạn nhân đã đi cùng một người đàn ông mặc áo da màu vàng và quấn khăn màu đỏ. Khi được cho nhận diện, nhân chứng này khẳng định Unterweger rất giống với người đàn ông đó.
Sát nhân giết hàng loạt gái mại dâm bằng nội y: Màn kịch hoàn lương - 2
Một số nạn nhân của Unterweger.
Sự trùng hợp đáng ngờ
Thám tử Ernst Geiger đã tỉ mỉ kiểm tra mọi ngóc ngách của chiếc xe mà Unterweger sử dụng. Đây là chiếc xe Unterweger mua ngay khi vừa ra tù. Cuối cùng, Geiger đã tìm được sợi tóc lạ. Kết quả thử nghiệm ADN cho thấy đó chính là tóc của nạn nhân Blanka Bockova.
Lệnh khám nhà Unterweger lập tức được thông qua. Tại đây, không nằm ngoài dự tính của cảnh sát, họ đã tìm thấy những chứng cứ quan trọng trong đó có chiếc áo da màu vàng và chiếc khăn màu đỏ giống như những gì nhân chứng mô tả về người đàn ông đi cùng nạn nhân Heidemarie Hammerer trước khi mất tích.
Ngoài ra, họ cũng tìm thấy ở đó những thực đơn và hóa đơn của một khách sạn ở bãi biển Malibu thuộc Los Angeles (Mỹ). Linh cảm thấy có điều gì đó đã xảy ra, thám tử Ernst Geiger liên lạc với cảnh sát Los Angeles và được biết rằng họ cũng đang điều tra 3 vụ án mạng mà nạn nhân là các cô gái bán hoa xảy ra ở khu vực này trong thời gian gần đây với những chi tiết giống hệt các vụ án mạng ở Áo.
Một chi tiết quan trọng là các nạn nhân đều bị giết vào đúng khoảng thời gian Unterweger có mặt ở đó với tư cách là một phóng viên và các khách sạn nơi Unterweger ở đều rất gần với các địa điểm tìm thấy xác nạn nhân.
Một lệnh bắt giữ Unterweger nhanh chóng được đưa ra. Tuy nhiên, bằng cách nào đó Unterweger đã biết được điều này và lập tức chạy trốn khỏi nước Áo.
(Còn nữa)
Theo Đàm Anh (Theo Murderpedia) (Dân Việt)

Sát nhân giết hàng loạt gái mại dâm bằng nội y: Ngày đền tội

Thứ Sáu, ngày 17/01/2020 04:00 AM (GMT+7)

Bị bắt giữ, tên sát nhân hàng loạt đã tìm mọi cách để chối tội. Hắn lập luận rằng không có lý do gì để một con người đang có cuộc sống giàu có, tiền đồ rộng mở và được nhiều người ngưỡng mộ như hắn lại đi giết hại gái mại dâm.

Có mẹ là gái bán hoa và phải trải qua một tuổi thơ đầy dữ dội, khi lớn lên, tên sát nhân này đã tìm ra cho mình một "thú vui" là săn lùng các cô gái mại dâm, sau đó sử dụng chính đồ lót của chính nạn nhân để siết cổ họ. Những hành vi ấy đã đưa hắn vào danh sách một trong những kẻ giết người đáng sợ nhất của thế kỷ 20.
Sát nhân giết hàng loạt gái mại dâm bằng nội y: Ngày đền tội - 1
Unterweger bị dẫn giải ra tòa.
Hành trình gian nan
Sau khi cảnh sát tìm thấy nhiều bằng chứng về sự liên quan của Unterweger với các vụ án mạng, một lệnh bắt giữ nghi phạm này nhanh chóng được đưa ra. Tuy nhiên, bằng cách nào đó Unterweger đã biết được và lập tức chạy trốn tới Mỹ cùng với người tình 18 tuổi của mình là Blanca Mrak.
Tại đây, Unterweger đã lợi dụng danh tiếng của mình liên hệ và thuyết phục được một số tờ báo ở Áo đưa ra những bài phân tích cho thấy hắn bị oan và thực chất chỉ là vật thế thân khi cảnh sát không thể tìm ra hung thủ.
Tuy nhiên, những tình tiết trong các vụ sát hại ở Los Angeles và Áo có quá nhiều điểm giống nhau, đặc biệt là cách sử dụng những vật dụng của chính các nạn nhân và thắt nút lại thành những chiếc nơ để siết cổ nạn nhân. Hơn nữa, việc lục soát căn hộ của Unterweger đã giúp cảnh sát tìm ra được rất nhiều chứng cứ liên quan đến cái chết của các cô gái bán hoa ở Los Angeles. Ngoài ra, họ cũng tìm thấy cuốn nhật ký trong đó Unterweger bày tỏ ý định sẽ sát hại người tình Blanca Mrak.
Vì vậy, khi biết được thông tin về việc Unterweger và Blanca Mrak sẽ tới ngân hàng vào ngày 27/2/1992 để nhận tiền mà gia đình Mrak gửi đến, cảnh sát Los Angeles đã cùng cảnh sát Áo lên kế hoạch phục kích.
Bị bắt giữ, ban đầu Unterweger muốn được xử án ở California, vì hắn cho rằng số lượng nạn nhân hắn đã sát hại ở đây ít hơn nhiều so với số nạn nhân ở Áo. Nhưng khi biết được rằng theo luật pháp Mỹ, cơ hội sống sót sẽ rất mong manh nên Unterweger lại thay đổi ý định và đồng ý dẫn độ về Áo.
Sát nhân giết hàng loạt gái mại dâm bằng nội y: Ngày đền tội - 2
Thi thể của tên sát nhân được tìm thấy trong nhà tù sau khi bản án được đưa ra.
Đền tội
Trong những cuộc thẩm vấn và khi ra tòa án tại Áo, Unterweger đã tìm mọi cách để chối tội. Hắn lập luận rằng không có lý do gì để một con người đang có cuộc sống dư giả về tiền bạc, tiền đồ rộng mở và được nhiều người ngưỡng mộ như hắn lại đi giết hại gái mại dâm.
Tuy nhiên các nhà tâm lý học tội phạm cho rằng với những kẻ bị ám ảnh tình dục lệch lạc và bệnh hoạn như Unterweger thì chẳng có gì là không thể.
Tháng 6/1994, vụ án được đưa ra xét xử. Jack Unterweger bị truy tố về những vụ giết người ở Los Angeles (Mỹ), ở Praha (Tiệp Khắc cũ) và ở Áo. Ban đầu Unterweger đã đưa ra những lời tự biện hộ và thu hút được sự ủng hộ của báo chí và dư luận.
Nhưng những chứng cứ vững chắc phía công tố đưa ra: báo cáo về sự giống nhau tuyệt đối của những nút thắt xiết cổ nạn nhân, những mẩu tóc của Blanka Bockova tìm thấy trong xe của bị cáo, những sợi vải đỏ từ chiếc khăn của Unterweger được tìm thấy trên xác của Brunhilde Massar… cuối cùng cũng đã thuyết phục hoàn toàn hội đồng xét xử và cả dư luận công chúng.
Unterweger bị kết tội là hung thủ của một vụ án mạng ở Praha, ba vụ án mạng ở Los Angeles và năm vụ án mạng ở Áo, tuy rằng con số nạn nhân được cho là còn nhiều hơn nữa. Hắn đã phải nhận mức án tù chung thân và không bao giờ được phóng thích.
Tuy nhiên ngay sau đó, vào ngày 29/6/1994, kẻ giết người hàng loạt đã tự sát trong nhà tù bằng cách treo cổ bằng dây giày và dây rút quần, cách thắt nút sợi dây treo cổ này cũng giống hệt như cách thắt nút khi hắn xiết cổ các nạn nhân của mình.
(Hết)
Theo Đàm Anh (Theo Murderpedia) (Dân Việt)

Tên sát nhân man rợ chuyên thách thức cảnh sát: Vụ thảm sát đẫm máu

Thứ Hai, ngày 03/02/2020 04:00 AM (GMT+7)

Không chỉ người dân mà ngay cả cảnh sát cũng vô cùng choáng váng khi bốn người trong một gia đình bị giết hại tàn bạo ngay giữa ban ngày trong một khu phố vốn rất yên bình.

Bi kịch một gia đình
15/1/1974, một ngày đông lạnh lẽo ở thành phố Wichita, bang Kansas (Mỹ). Vừa tan học, Charlie Otero, 15 tuổi, vội đi bộ thật nhanh để trở về nhà. Charlie, cùng gia đình gồm bố mẹ và bốn anh chị em của cậu gần đây đã chuyển đến khu phố ngoại ô yên tĩnh và sống trong một ngôi nhà nhỏ nằm ở 803 North Edgemoor Street.
Ngôi nhà nhanh chóng hiện ra trước mắt cậu. Khi Charlie mở cửa bước vào phòng khách, ngay lập tức cậu nhận thấy có điều gì đó hơi lạ. Lẽ ra giờ này cả gia đình cậu đã quây quần, mùi thức ăn thơm phức sẽ bay ra từ căn bếp, nhưng giờ đây nó lại đang yên ắng lạ thường.
Tên sát nhân man rợ chuyên thách thức cảnh sát: Vụ thảm sát đẫm máu - 1
Bốn nạn nhân trong gia đình Otero
"Bố ơi, mẹ ơi!", Charlie cất tiếng gọi lớn nhưng không có phản hồi, thậm chí cũng chẳng có tiếng sủa của con chó gia đình cậu đang nuôi. Bắt đầu cảm thấy lo lắng, Charlie đi về phía phòng ngủ của bố mẹ mình. Một cảm giác sợ hãi kỳ lạ trào dâng trong cậu.
Và rồi, trái tim của Charlie như ngừng đập khi trước mắt hiện ra cảnh tượng kinh hoàng: Cha cậu - Joseph Otero (38 tuổi), đang nằm úp mặt xuống sàn dưới chân giường, tay chân bị trói; Mẹ cậu - Julie Otero (34 tuổi), cũng trong tình trạng tương tự nằm trên giường, miệng bị bịt lại.
Trong vài giây, Charlie gần như không thể cử động, cậu không biết phải làm gì. Một lúc sau, các giác quan của Charlie quay trở lại và cậu vội vã chạy đi gọi cứu giúp trong tuyệt vọng mà không biết rằng những gì vừa trải qua chỉ là một phần của bi kịch đang diễn ra trong ngôi nhà của gia đình cậu.
Hiện trường đẫm máu
Khi một người hàng xóm chạy đến, anh định gọi cho cảnh sát thì nhận ra rằng đường dây điện thoại đã bị kẻ nào đó cắt đứt.
Cảnh sát có mặt không lâu sau đó và khám nghiệm hiện trường. Và họ đã vô cùng sốc khi thấy cậu con trai khác của gia đình Otero là Joseph II (9 tuổi) nằm úp mặt xuống sàn trong phòng ngủ. Tay chân cậu bé cũng bị trói, trên đầu là một chiếc mũ trùm đầu.
Nhưng điều tồi tệ vẫn dừng lại. Ở tầng dưới tầng hầm, em gái 11 tuổi của Charlie, bé Josephine, được phát hiện bị treo cổ ở một đường ống, bị bịt miệng, chỉ mặc một chiếc áo len và đi tất.
Cả bốn nạn nhân đều bị siết cổ bằng những sợi dây dài được cắt từ một tấm rèm được kẻ giết người mang theo. Ngoài ra, hắn cũng mang cả mũ trùm đầu, băng keo và có thể là một khẩu súng.
Tinh dịch được tìm thấy ở một số nơi trong ngôi nhà dù cảnh sát nhận định không có nạn nhân nào bị cưỡng hiếp. Đồng hồ của Joseph và ví của Julie biến mất. Các thám tử cho rằng cả bốn vụ án mạng đều xảy ra vào trước buổi trưa, rất có thể vào khoảng 8h – 9h.
Cảnh sát đưa ra giả thuyết trong khi Joseph Otero đang lái xe đưa con đến trường thì kẻ giết người đã vào được ngôi nhà nơi Julie và hai đứa con nhỏ đang ở một mình. Hung thủ dễ dàng khống chế và trói được ba mẹ con rồi đợi Joseph về nhà. Con chó dữ dằn của gia đình họ đã bị đưa ra sau nhà từ trước đó.
Các nhà điều tra đã vô cùng choáng váng khi có một vụ thảm sát đẫm máu như vậy xảy ra ngay giữa ban ngày và trong một khu phố vốn rất yên bình. Họ nhanh chóng tập trung lực lượng điều tra với quyết tâm sớm tìm ra tên sát nhân tàn bạo.
(Còn nữa)
 

Tên sát nhân man rợ chuyên thách thức cảnh sát: Kẻ giết người BTK

Liên tục chơi trò “mèo vờn chuột” với cảnh sát nhưng tên sát nhân che giấu tội ác của mình rất kỹ càng và cẩn thận. Điều này khiến công tác điều tra rơi vào bế tắc suốt nhiều năm trong khi danh sách nạn nhân vẫn liên tục nhiều thêm.
Được biết đến với biệt danh “BTK Killer”, Dennis Rader là tên giết người hàng loạt dã man và tàn bạo, từng gieo rắc nỗi kinh hoàng trên khắp nước Mỹ trong một thời gian dài. BTK là viết tắt của “Bind” (trói), “Torture” (tra tấn) và “Kill” (giết chết). Tên sát nhân giết người suốt trong những năm 1970 – 1990 và không ít lần thách thức cảnh sát bằng những bức thư nói về tội ác của mình. Nhưng phải tới hơn 30 năm nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, hắn mới phải trả giá cho tội ác của mình.
Tên sát nhân man rợ chuyên thách thức cảnh sát: Kẻ giết người BTK - Hình 1
Các nạn nhân của BTK
Trói buộc – Tra tấn – Giết chết
Không ít người cảm thấy khó hiểu khi một vụ thảm sát đẫm máu như vậy lại có thể xảy ra trong gia đình Otero. Joseph Otero bắt đầu sự nghiệp của mình trong quân đội. Ngay trước khi chết, Joseph vừa rời khỏi lực lượng không quân, nơi anh là một huấn luyện viên và kỹ sư máy bay tài năng. Joseph được đánh giá là có sức khỏe rất tốt và là một võ sĩ xuất sắc. Các đồng nghiệp của Joseph nhận xét người đàn ông này khá vui vẻ, dễ chịu và được mọi người yêu mến.
Trong khi đó, Julie Otero cũng là một người thân thiện và tốt bụng. Cô đã được đào tạo chuyên sâu về môn võ thuật judo. Những đứa trẻ nhà Otero đều giỏi giang, ngoan ngoãn và được bố mẹ cho học judo từ nhỏ.
Ngày 4/4/1974, chỉ ba tháng sau vụ thảm sát tại gia đình Otero, Kathryn Bright (20 tuổi) và em trai Kevin (19 tuổi) trở về nhà vào khoảng 13h. Lúc này, họ mới biết rằng có một kẻ đột nhập đang trốn trong nhà.
Hắn nói rằng hắn cần tiền và một chiếc xe hơi để trốn thoát khỏi cảnh sát. Bị khống chế, Kevin buộc phải trói chị gái mình vào một cái ghế và sau đó được đưa đến một phòng khác nơi anh cũng bị trói và bịt miệng.
Vài phút sau, kẻ lạ mặt cố gắng bóp cổ Kathryn bằng một sợi dây nhưng cô đã chống cự quyết liệt. Ở phòng bên cạnh, Kevin tìm cách thoát ra được và gọi người trợ giúp. Thấy vậy, kẻ lạ mặt cũng vội chạy trốn nhưng Kathryn đã tử vong sau năm tiếng được đưa đến bệnh viện với ba vết đâm ở bụng.
Tháng 10/1974, khi công tác điều tra vẫn còn giậm chân tại chỗ thì cảnh sát nhận được một cuộc gọi nặc danh cho biết hắn chính là hung thủ của những vụ giết người trên. Người đàn ông đã hướng dẫn cảnh sát tìm đến một cuốn sách giáo khoa trong thư viện địa phương.
Bên trong cuốn sách là một lá thư được xác định là của hung thủ. Bức thư có chứa những thông tin chi tiết về tội ác và hiện trường vụ án mà cảnh sát chưa từng công bố. Kẻ giết người còn cho biết ba nghi phạm đang bị thẩm vấn đều không liên quan.
Không chỉ tuyên bố rằng sẽ còn có nhiều nạn nhân hơn nữa, kẻ giấu mặt còn ký tên là BTK và chú thích đó là viết tắt của “Bind – Torture – Kill” (nghĩa là Trói buộc – Tra tấn – Giết chết). Bức thư như một sự thách thức với cảnh sát và làm xáo trộn cuộc sống của người dân địa phương.
Tội ác không dừng lại
Tội ác tiếp theo của tên sát nhân diễn ra vào ngày 17/3/1977. Cảnh sát đã phát hiện thi thể của Shirley Vian (26 tuổi) trên giường tại nhà riêng trong tình trạng quần bị kéo xuống, tay chân bị trói và một cái túi quấn trên đầu. Một sợi dây có chữ ký của BTK quấn chặt quanh cổ cô. Tên sát nhân đã nhốt ba đứa con của Shirley trong tủ quần áo.
Bóng ma BTK bao trùm cả thành phố Wichita. Người dân không dám ra ngoài ban đêm và hễ về nhà thì việc đầu tiên là kiểm tra ngay đường dây điện thoại nhà mình có bị cắt không.
Ngày 8/10/1977, nhân viên trực tổng đài của sở cảnh sát nhận được cuộc gọi của người đàn ông tự xưng là BTK. “Hãy đến địa chỉ này, các anh sẽ tìm thấy một nạn nhân nữa”, kẻ giấu mặt cho biết.
Một nhóm cảnh sát vội vã tới địa chỉ 843 S. Pers Breath. Khi đến nơi, họ ngay lập tức nhận thấy cửa sổ đã bị phá vỡ. Bên trong, họ tìm thấy thi thể của nữ chủ nhà 25 tuổi Nancy Jo Fox trong phòng ngủ với một chiếc tất quấn quanh cổ. Không giống như các nạn nhân trước đó, cô được mặc quần áo đầy đủ. Vụ án mạng xảy ra vào ban đêm, tinh dịch được tìm thấy tại hiện trường nhưng khám nghiệm tử thi sau đó cho thấy Fox không bị tấn công tình dục.
Nhóm điều tra nhanh chóng biết được cuộc gọi đến được thực hiện ở một bốt điện thoại trong trung tâm thành phố. Nhiều nhân chứng cho biết họ đã nhìn thấy một người đàn ông tóc vàng, cao khoảng hơn 1,8m gọi điện trong đó. Thật không may, chất lượng ghi âm quá kém khiến các nhà điều tra không thể phân tích giọng nói.
BTK viết một bức thư tiếp theo vào ngày 10/2/1978 cho một đài truyền hình địa phương. Trong lá thư mới nhất này, kẻ lạ mặt tuyên bố đã sát hại 7 nạn nhân đồng thời xin lỗi vì điều này. Hắn cho biết một con quái vật đã xâm nhập vào não và khiến hắn không thể dừng lại. Cuối thư, BTK cảnh báo rằng hắn đã chọn được nạn nhân tiếp theo cho mình.
Vào tháng 4/1979, BTK chờ một người phụ nữ cao tuổi trong nhà của bà. Tuy vậy, người phụ nữ này đã thoát chết do về nhà muộn. Hắn để lại một bức thư trong nhà và viết rằng BTK đã từng ở đó.
Nạn nhân tiếp theo là Marine Hedge vào ngày 27/4/1985. Thi thể của cô được tìm thấy vài ngày sau đó ở phía bên đường. Hắn cũng giết chết Vicki Wegerle vào tháng 9 năm đó. Nạn nhân cuối cùng của hắn là Dolores Davis vào ngày 19/1/1991.
Mặc dù chơi trò “mèo vờn chuột” với cảnh sát nhưng tên sát nhân che giấu tội ác của mình khá kỹ. Điều này khiến cho công tác điều tra rơi vào bế tắc suốt nhiều năm. Kể từ năm 1991, tội ác của hắn bỗng dừng lại. Người dân quanh vùng còn tin rằng hắn đã chuyển đến một nơi khác hoặc đã chết.
Nhưng rồi vào tháng 3/2004, tròn 30 năm sau lần xuống tay đầu tiên, “Kẻ giết người BTK” lại xuất hiện, một lần nữa gieo rắc sự sợ hãi khắp thành phố Wichita. Nhưng lần này, hắn đã phạm sai lầm.
Theo danviet.vn

Tên sát nhân man rợ chuyên thách thức cảnh sát: Cuộc chơi sai lầm

Thứ Tư, ngày 05/02/2020 04:00 AM (GMT+7)

Thấy rằng cảnh sát không còn kiên nhẫn phá án, “Kẻ giết người BTK” liên tục thách thức các nhà thực thi pháp luật bằng những bức thư công khai tội ác.

Được biết đến với biệt danh “BTK Killer”, Dennis Rader là tên giết người hàng loạt dã man và tàn bạo, từng gieo rắc nỗi kinh hoàng trên khắp nước Mỹ trong một thời gian dài. BTK là viết tắt của "Bind" (trói), "Torture" (tra tấn) và "Kill" (giết chết). Tên sát nhân giết người suốt những năm 1970 – 1990 và không ít lần thách thức cảnh sát bằng những bức thư nói về tội ác của mình. Nhưng phải tới hơn 30 năm nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, hắn mới phải trả giá cho tội ác của mình.
Tên sát nhân man rợ chuyên thách thức cảnh sát: Cuộc chơi sai lầm - 1
Chân dung tên sát nhân BTK - Dennis Rader
Sự thật sáng tỏ
Vào tháng 3/2004, tròn 30 năm sau lần xuống tay đầu tiên, “Kẻ giết người BTK” lại xuất hiện, một lần nữa gieo rắc nỗi sợ hãi khắp thành phố Wichita.
Thấy rằng cảnh sát không còn kiên nhẫn phá án, BTK liền viết thư gửi sở cảnh sát Wichita và tới một tòa soạn báo địa phương thú nhận các tội ác của mình.
Theo đó, BTK công bố một phần thông tin về quá trình hạ sát Vicki Wegerle năm 1986 kèm theo ảnh chụp thi thể, bản sao bằng lái xe của người bị nạn. Dường như, "Kẻ giết người BTK" muốn các nhà chức trách bước vào cuộc chơi mà phần thưởng chính là hắn.
Thời gian sau đó, hắn liên tục thách thức các nhà thực thi pháp luật bằng những bức thư công khai tội ác. Năm 2005, BTK tiếp tục gửi một chiếc đĩa DVD cho đài truyền hình địa phương với nội dung là hình ảnh những nạn nhân bị hắn tra tấn. Chiếc đĩa DVD được phân tích rất kỹ.
Một lượng lớn nhân viên điều tra được huy động vào cuộc. Thời điểm này, kĩ thuật hình sự đã có những bước đột phá lớn. Hàng ngàn mẫu ADN được gửi đi giám định so sánh với mẫu ADN lấy được từ những bức thư "Kẻ giết người BTK" gửi.
Cuối cùng, sự nghi vấn dồn vào Dennis Lynn Rader, một người đàn ông địa phương.
Tuy vậy, do cảnh sát chưa có ADN của nghi phạm nên chưa thể bắt hắn. Và cuối cùng, người lập công lại chính là con gái tên sát nhân, Kery Rader (26 tuổi). Sau khi xem các chương trình về "Kẻ giết người BTK", cô đã nghi ngờ chính cha mình. Được Kery thông báo và cung cấp mẫu máu, cảnh sát đã có những cứ liệu chắc chắn để đưa ra kết luận Dennis Lynn Rader chính là "Kẻ giết người BTK".
Ngày 25/2/2005, Dennis bị bắt. Điều này đã gây chấn động đối với gia đình, đồng nghiệp và những người quen biết hắn. Họ đều nói rằng Dennis tuy là một người cục cằn nhưng khá cẩn thận và rất có trách nhiệm với công việc. Tuy nhiên, từ nhỏ, Dennis đã có những biểu hiện không bình thường.
Quá khứ bất thường
Dennis Lynn Rader sinh ngày 9/3/1945, là con trai cả trong gia đình có 4 cậu con trai. Không nhiều người biết rằng ngay từ khi còn nhỏ, tên sát nhân đã thường xuyên hành hạ động vật nhưng nghĩ là hành vi nghịch ngợm của con trẻ nên mọi người chẳng mấy quan tâm. Khi lớn lên chút nữa, hắn bắt đầu xuất hiện những biểu hiện lệch lạc về giới tính như trộm đồ lót của phụ nữ.
Từ năm 1966 tới 1970, Dennis phục vụ trong lực lượng không quân. Khi giải ngũ, hắn làm việc tại một quầy thịt của siêu thị, nơi mẹ hắn làm kế toán. Năm 1971, hắn kết hôn với Paula Dietz và sinh được 2 người con.
Năm 1973, Dennis Rader lấy được bằng cao đẳng về ngành điện và được nhận vào làm ở một công ty dịch vụ an ninh với nhiệm vụ lắp đặt chuông báo động. Đây cũng chính là thời điểm tên sát nhân bắt đầu tội ác của mình.
Ngày 25/2/2005, Dennis Rader bị bắt. Hắn đã bị buộc tội giết hại 10 mạng người trong gần 20 năm từ 1974 tới 1991.
Tên ác nhân may mắn không bị tử hình vì tất cả các vụ án hắn gây ra đều trước năm 1994, khi án tử hình được tái lập ở Kansas nhưng Dennis Rader vẫn phải lãnh 10 bản án chung thân tại nhà tù ở Kansas.
(Hết)
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét