Chủ Nhật, 16 tháng 6, 2019

KIẾP GIANG HỒ 179

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Top 10 Băng Đảng Mafia Khét Tiếng Nhất Thế Giới

Hành trình sa ngã của "ông trùm" ma túy trẻ tuổi đất Mỏ

Sinh năm 1991 tại khu 4, phường Yên Giang, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng Trần Văn Nam đã kịp "sưu tập" cho mình một chuỗi thành tích bất hảo dày cộm...

Đại tá Hồ Tự Sang - Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an TP.HCM cho biết, sau ba tháng liên tục theo dõi, trong thời gian từ 24h đêm 21.4 đến 17h chiều 22.4, các trinh sát Đội 6 phối hợp với Phòng 6, Cục C47B đã triệt phá thành công đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy do Trần Văn Nam cầm đầu.
Dưới trướng của Nam có Diệp Tuấn Anh cùng một số đàn em khác. Khám xét nơi ở, công an thu giữ 4,275kg ma túy đá, 292 viên thuốc lắc dạng nén, 32,8965 gram chất phức tạp, 2 khẩu súng và gần 1 tỷ đồng tiền mặt.
 hanh trinh sa nga cua "ong trum" ma tuy tre tuoi dat mo hinh anh 1
Trần Văn Nam và Diệp Tuấn Anh.
"Ông trùm" trẻ tuổi
Sinh năm 1991 tại khu 4, phường Yên Giang, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng Trần Văn Nam đã kịp "sưu tập" cho mình một chuỗi thành tích bất hảo dày cộm. Năm 2004, mới 13 tuổi, Nam đã "dạt vòm", tụ tập đám choai choai tập tành hút chích. Chỉ chưa đầy nửa năm sau, thằng oắt đã được đám cóc ké tôn lên làm "bang chủ".
Lúc đầu không có tiền, nhóc tì chường mặt ra đường ngửa tay xin tiền cho đàn em hút chích. Xin không đủ, thằng  oắt dẫn đầu một nhóm 4-5 đứa đi thực hiện một loạt các vụ trộm cắp, móc túi ở khu vực chợ thị xã Quảng Yên. Do chúng chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên đầu năm 2005, công an địa phương đã lập hồ sơ đưa Nam cùng đám bạn đi trường nuôi dạy thanh thiếu niên hư.
Vào trường mới được hơn một tháng, Nam đã lập băng nhóm đi gây gổ với hàng chục bạn học khác, hai lần đánh bạn bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu. Ban giám hiệu đã quyết định tách riêng đưa thằng oắt vào lớp đặc biệt với sự quản lý giáo dục chặt chẽ 24/24h. Chỉ được ít ngày, lấy lý do đau bụng cấp, Nam đã lừa cán bộ quản lý cho xuống bệnh xá xin thuốc uống và nhân cơ hội trèo tường trốn thoát ra ngoài.
Trốn khỏi trường giáo dưỡng, Nam không trở về địa phương mà bắt xe đò ra TP.Móng Cái sống vật vạ ở bến thuyền Ka Long. Cũng chỉ mất chưa đầy một tuần, tên nhóc đã tụ tập được gần chục thanh niên bất hảo rồi thực hiện các vụ trấn lột, cướp giật tài sản của những thương lái buôn bán tại khu vực biên giới.
18 tuổi, trong một lần đi cướp, Nam cùng đồng bọn bị lực lượng cảnh sát hình sự bắt tại trận, sau đó bị tòa án xử 7 năm tù giam. Thụ án tại trại giam Sông Cái, tỉnh Ninh Thuận, Nam tỏ ra ngoan ngoãn, tích cực cải tạo, nhằm tạo vỏ bọc để được ra ngoài đi lao động cùng với số trại viên có thành tích cải tạo tốt khác, nhằm tìm cách bắt mối với những đối tượng tội "cộm" khác.
Giữa năm 2013, sắp mãn hạn tù, Nam bắt quen được với Diệp Tuấn Anh, sinh năm 1976 tại 119B/63 đường Nguyễn Thị Tần, phường 2, quận 8, TP.HCM. Biết Tuấn Anh từng nhiều lần phạm tội mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy và cũng đang hoàn tất những ngày tháng cuối cùng của mức án 17 năm tù giam, Nam lập tức tranh thủ tiếp cận, xin số điện thoại, địa chỉ và hứa hẹn sau khi ra tù sẽ hẹn gặp để bàn chuyện làm ăn lớn.
Tết năm 2014, cả hai gặp nhau tại một nhà hàng ven hồ ở khu vực huyện Bình Chánh tiếp giáp với quận 8, TP.HCM. Tuấn Anh cũng từng cầm đầu nhiều mạng lưới bán lẻ ma túy và muốn được làm trùm điều hành toàn bộ đường dây, song Nam cũng không phải kẻ vừa nên cuộc nhậu tàn mà không bên nào chịu nhường bên nào. Chỉ đến khi Tuấn Anh bị đám đàn em cũ tẩy chay thì hắn mới gọi điện thoại cầu viện Nam và chấp nhận làm "kèo dưới" chịu sự điều hành từ Nam.
Tháng 1.2016,  Nam bay vào TP.HCM hợp cùng với Tuấn Anh tiến hành thu gom đám bán lẻ ma túy ở địa bàn quận 6, 8, Bình Chánh và một phần quận Bình Tân về dưới trướng rồi cho ra đời cái gọi là "Hội tương ái những người bạn tù", thực chất là thiết lập mạng lưới mua bán, vận chuyển ma túy khép kín.
Theo sự phân công, Nam là người điều hành cao nhất, chịu trách nhiệm vượt biên giới sang Trung Quốc theo đường tiểu ngạch để móc nối với những tay trùm ở vùng biên mua ma túy rồi vận chuyển bằng đường bộ vào TP.HCM giao cho Tuấn Anh chia ra thành nhiều phần, mỗi phần nhỏ nhất là 500 gram và lớn nhất là từ 2-3kg để phân phối cho đám bán lẻ. Đặc biệt Nam ra điều kiện không bao giờ bán cho bất kỳ ai mua dưới 1/2kg dù cho giá cả có thể đội lên gấp đôi.
Thời gian đầu, Nam thuê nhà ở số 149A, đường Xóm Đất, phường 8, quận 11 vừa làm nơi ở, vừa làm nơi cất giấu ma túy. Nhận thấy việc thuê nhà ở dưới mặt đất vừa có đông người để ý, lại vừa khó quan sát xung quanh và đặc biệt khó tẩu tán tang vật nên đến giữa năm 2016, Nam chuyển sang thuê căn hộ số 926 chung cư Bình Trị Đông, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân rồi cho sửa chữa, gắn nhiều camera quan sát để làm nơi cất giấu ma túy.
Ngay sau đó, Nam cũng đã yêu cầu Diệp Tuấn Anh đến chung cư Conic ở xã Phong Phú, huyện Bình Chánh thuê căn hộ B205 để làm đại bản doanh. Trong tất cả các vụ thuê nhà, Nam không trực tiếp đứng tên hợp đồng mà cho đám đàn em đứng ra giao dịch. Đặc biệt hắn không bao giờ đăng ký tạm trú, tạm vắng. Cảnh sát khu vực đến kiểm tra thì hắn nói ghé thăm bạn rồi sẽ đi ngay.
Hành trình phá án
Đầu tháng 4.2017, qua áp dụng các biện pháp nghiệp vụ đã xác định được đối tượng Diệp Tuấn Anh thường xuyên lui tới một căn hộ chung cư ở phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân. Nhưng xác  minh, người đứng tên thuê căn hộ là một cô gái xinh đẹp, đã tốt nghiệp đại học và vừa được nhận vào làm ở một công ty có tiếng trong thành phố.
 hanh trinh sa nga cua "ong trum" ma tuy tre tuoi dat mo hinh anh 2
Áp giải Trần Văn Nam về cơ quan công an.
Công việc xác minh theo dấu chân của Tuấn Anh tưởng chừng đi vào ngõ cụt thì bất ngờ vào một buổi chiều mưa trái mùa đầu tháng 4, các trinh sát phát hiện từ bên trong căn hộ, một người đàn ông trẻ tuổi xuống cầu thang leo lên xe Uber đi đón cô gái.
Trinh sát xác định đây có thể là đối tượng mà Tuấn Anh thường xuyên gặp mặt để giao dịch ma túy và đến cuối ngày thì xác định chính xác hắn là Trần Văn Nam. Nam là đối tượng trực tiếp đi Trung Quốc qua cửa khẩu Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh vận chuyển bằng xe khách vào TP.HCM giao lại cho Tuấn Anh và một số đối tượng khác tiêu thụ.
Từ  ngày 14.4 đến ngày 20.4, tổ trinh sát được phân công giám sát phát hiện xe gắn máy vẫn còn nằm nguyên vị trong nhà xe nhưng Nam đột nhiên không có mặt tại chung cư Bình Trị Đông B. Tại các điểm Nam thường xuyên lui tới cũng không phát hiện Tuấn Anh gặp Nam.
Nguồn tin phát hiện Tuấn Anh  đang cháy "hàng", không có "hàng" để giao dịch với các đầu mối. Nhận định chắc chắn Nam sẽ đi Quảng Ninh để vận chuyển ma túy vào TP.HCM tiêu thụ, Ban chuyên án quyết định phá án khi Nam vận chuyển ma túy vào TP.HCM bán cho Tuấn Anh.
Khoảng 10h ngày 21.4, Nam đi taxi trở về chung cư Bình Trị Đông B trên tay có mang theo một túi xách. Hai tiếng đồng hồ sau Tuấn Anh lập tức xuất hiện, bước khỏi xe Uber hiệu Fotuner biển số 51F - 751.98 lên phòng 926 chung cư Bình Trị Đông B. Nhận định Tuấn Anh đến gặp Nam để mua ma túy,  nhưng để tránh bứt dây động rừng, Ban chuyên án quyết định bắt Tuấn Anh khi mang ma túy ra khỏi nhà Nam.
Khoảng 13h cùng ngày, Tuấn Anh xách bịch nylon màu đen từ trong nhà Nam đi ra, vội vã leo lên xe ô tô Uber chờ sẵn lao nhanh khỏi khu vực. Khi hắn chạy đến ngã ba đường số 1 và đường An Dương Vương phường An Lạc A, quận Bình Tân thì các  trinh sát quyết định chặn xe  tóm gọn với số tang vật thu giữ gồm  500,75gr ma túy MA; 1 cân điện tử.
 hanh trinh sa nga cua "ong trum" ma tuy tre tuoi dat mo hinh anh 3
 
Súng và ma túy tang vật của vụ án.
Thi hành lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Trần Văn Nam vào lúc 17h ngày 21.4 tại phòng 926 chung cư Bình Trị Đông B, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, công an thu giữ: 3.764,9082gr ma túy MA; 292 viên thuốc lắc (khối lượng 28,6827gr); 32,8965gr chưa xác định thành phần; khoảng 1 tỷ đồng (đã niêm phong chưa kiểm đếm); 1 xe máy; 3 cân điện tử.
Cũng vào thời điểm trên, một tổ trinh sát khác tiến hành lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Diệp Tuấn Anh, thu giữ: 9,6319gr MA, 2 khẩu súng màu đen có ký hiệu M84.177cal 4.5m 09Q02916.
Tại cơ quan công an, Diệp Tuấn Anh khai mua 500gr ma túy đá trên của Nam với giá 185 triệu định mang về bán lại nhưng chưa kịp bán thì bị bắt. Trần Văn Nam khai nhận cách nay 1 tuần đi từ TP.HCM qua Trung Quốc qua lối cửa khẩu Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh mua 4kg ma túy đá của một người Trung Quốc với giá 300 triệu đồng/kg, sau đó vận chuyển qua đường tiểu ngạch, đi xe khách vào TP.HCM. Đến 12h cùng ngày bán lại cho Diệp Tuấn Anh 0,5kg, số còn lại chưa kịp tiêu thụ thì bị bắt giữ.
Theo Đức Cương (An ninh Thế giới)

Bí ẩn lời thề độc của bà trùm giang hồ Dung "Hà" trước mộ người tình

Nhắc đến Dung “Hà”, nhiều người nghĩ ngay đến những bí ẩn về người tình đi qua cuộc đời của nữ quái này. Trong cuộc đời ngắn ngủi ấy, chuyện tình cảm của “bà trùm” vẫn được giới giang hồ và người dân đồn thổi nhiều nhất.

    Vốn dĩ có chất lưu manh cộng với sự mưu mô, chỉ sau thời gian ngắn, cái tên Dung “Hà” được dân giang hồ trong bến xe Tam Bạc chú ý, trong đó có Hùng “chim chích”- một đại ca, từng nhiều lần vào tù ra tội. Giới giang hồ Hải Phòng khẳng định, người đàn ông đầu tiên được Dung “Hà” gửi gắm trái tim là Hùng “chim chích”, hai người nhanh chóng kết thân rồi yêu nhau. Cả hai hợp sức tạo thành một thế lực khá mạnh dẹp yên những đám ong ve ở khu vực bến xe. Tuy nhiên, cuộc tình này cũng nhanh chóng tan vỡ khi Dung “Hà” phát hiện người yêu mình đang dấn thân vào thói ăn chơi đĩ điếm, rượu chè, hút chích.
    Nhìn gã đàn ông của mình đã bị mất chất, không còn bản lĩnh của một đại ca... Dung “Hà” quyết định “đường ai nấy đi”.Sau này đã ngôi lên thành bà trùm, khi Hùng “chim chích” chết, Dung “Hà” đến viếng. Thấy hoàn cảnh của Hùng quá bết bát, không có tiền lo đám ma, Dung “Hà” đã sai đàn em lo chu tất cho người tình đầu.
    Trùm giang hồ giải cứu người tình tử tù
    Năm 1986, sau khi chia tay Hùng “chim chích”, Dung “Hà” đã có một chút số má trong giới giang hồ đất Cảng. Thế nhưng, trong quãng thời gian này, Dung “Hà” bị bắt và bị kết án 12 tháng tù về tội cướp giật tài sản.
     bi an loi the doc cua ba trum giang ho dung "ha" truoc mo nguoi tinh hinh anh 2
    Dung "Hà" (thứ hai từ trái sang) chụp cùng với các "anh em" - Ảnh Gia đình xã hội.
    Ngày ra tù, ôm nỗi đau trong đời, Dung “Hà” quyết tâm làm lại và gây dựng “sự nghiệp” theo một hướng riêng. Tình cờ trong một lần đến một quán rượu ở TP Hải Phòng, Dung “Hà” chạm mặt Hùng “cốm” cùng đám đàn em của hắn, lúc này đang nhậu nhẹt rôm rả. Nghe tiếng Hùng “cốm” - một đại ca trong giới bảo kê đã lâu, nay có dịp tiếp cận nên Dung “Hà” tranh thủ cơ hội chủ động xách rượu sang làm quen.
    Kể từ sau buổi gặp gỡ đó, Dung “Hà” và Hùng “cốm” đã trở thành cặp đôi ăn ý trong chốn giang hồ. Sau này, đi đâu Hùng “cốm” cũng dẫn Dung “Hà” theo và giới thiệu đó là “người tình trăm năm” của mình. Nhờ uy danh của Hùng “cốm”, Dung “Hà” đã có được sự nể sợ của đám giang hồ đất Cảng. Đi đến đâu, Dung cũng được nhóm giang hồ tung hô, tán dương như “bà hoàng”.
    Khoảng 3 tháng sau khi trở thành người yêu của Hùng “cốm”, Dung “Hà” đã trở thành nhân vật số một ở bến xe Tam Bạc, không chỉ ở lĩnh vực trộm cắp mà còn cả bảo kê, quản lý đội bốc xếp. Dung “Hà” lo quản lý khu vực bến xe, còn Hùng “cốm” cùng băng nhóm của mình thực hiện những vụ đâm thuê, chém mướn. Chẳng bao lâu sau, tiếng “chị Dung” nổi khắp các bến xe, chợ Tam Bạc, bến tàu, bến cảng. 
    Nói chút ít về Hùng "cốm" - đó là một tay giang hồ "cứng" đúng nghĩa của đất Cảng. Khác với người yêu đầu tiên Hùng "chim chích" của Dung Hà, Hùng "cốm" thuộc dạng dân anh chị có số má ở Hải Phòng.
    Khi Hùng "cốm" chuẩn bị nhận án tử hình vì hàng loạt trọng tội, Dung Hà đã quyết định lên kế hoạch giải cứu người yêu... Tuồn được một quả lựu đạn vào để "chồng" uy hiếp quản giáo bên trong, bên ngoài Dung cho bố trí hàng chục đàn em nghi binh, cản đường và dọn sẵn một lối để Hùng "cốm" chạy thoát ra biển - nơi có con tàu đợi sẵn để đưa y sang tới Hồng Kông. Nhưng trái lựu đạn không nổ, âm mưu của Hùng "cốm" và Dung thất bại nặng nề.
    Cuộc giải cứu người tình bất thành, nhưng câu chuyện nhanh chóng được lan truyền khiến uy danh Dung “Hà” càng được củng cố. Phần vì nể Dung “Hà” gan lớn, phần vì trọng cái tình của Dung “Hà” dành cho người tình nên một loạt “mãnh tướng” trong giới giang hồ đất Cảng đã quy phục dưới trướng “chị Dung”.
    Lời thề độc trước mộ người tình
    Ảnh hưởng của Hùng "cốm" đối với Dung "Hà" rất lớn và sâu sắc. Tính cách ngang tàng, lì lợm, không bao giờ chịu khuất phục, nhưng cũng mang chút hơi hướng giang hồ mã thượng của Hùng đã được truyền lại hoàn toàn cho Dung, khiến ả có những tố chất quan trọng có thể thu phục hàng chục đàn em đầu bò đầu bướu. Nhưng đó chỉ là một phần những gì Hùng "cốm" đã cho Dung trong cuộc đời ngắn ngủi của mình. Còn một điều đặc biệt khác mà Dung dành tặng lại cho Hùng "cốm", sau khi hắn đã phải trả giá bằng cái chết: Một lời thề độc mà Dung luôn tuân thủ theo suốt cả cuộc đời.
    Người chứng kiến lời thề của Dung trước mộ Hùng "cốm" không ai khác chính là Hùng "mốc" - tay tiểu yêu được Dung chọn lựa làm "ong cầm tài". Hùng kể: "Anh vẫn nhớ hôm đó trời âm u lắm, chị Dung nói muốn ra thăm mộ anh Hùng, nói anh lấy xe chở chị đi. Tới nơi, chị Dung nói anh ở ngoài, để chị ở lại một mình với anh ấy một lát.Anh quen rồi nên túc tắc đi bộ ra phía ngoài, châm điếu thuốc hút chờ chị cúng.
    Được một lát, chị gọi giật anh lại, nhờ anh châm cho bó nhang vì gió lúc ấy tự dưng nổi lên to lắm.Anh phải che mãi mới nhóm được tí lửa để chị châm nhang. Châm xong, chị thắp mấy nén lên mộ anh rồi khấn: Có trời đất chứng giám cho em, đời này em chỉ có anh làm chồng, không một thằng đàn ông nào có thể đụng vào người em được nữa."
    Hùng "cốm" kể lại, y vẫn cảm thấy rợn gai ốc mỗi khi nhớ lại khung cảnh đặc biệt và lời thề quả quyết ấy của Dung trước mộ người tình. Y không thấy ngạc nhiên lắm, bởi theo Dung đã lâu, y thừa biết tính của Dung hễ nói là sẽ làm, chưa bao giờ sai cả. Và sau này, đúng như lời Dung tuyên thệ, cuộc đời còn lại của ả không dính dáng tới bất cứ người đàn ông nào khác và Dung tự biến mình thành "les", chứ không hề là người đồng tính bẩm sinh như người ta thường đồn đại.
    Hùng quả quyết, Dung là con gái chính hiệu, chứ không hề là "ô môi" như sau này người ta đồn thổi. Mãi tới sau khi Hùng "cốm" chết, Dung mới cắt tóc ngắn, cư xử và hành động hệt như đàn ông, còn trước kia nhìn Dung khá nữ tính, kể cả ngoại hình cũng như trong lời nói, hành động.
    Theo Trâm Anh (Đời Sống Pháp Luật)

    Những kỳ án “cắt của quý” (kỳ 1): "Pê đê" cũng cắt "cậu nhỏ" của "chồng"

    Gần 40 năm chuyên thực hiện các ca điều trị liên quan đến “của quý” đàn ông, bác sĩ Lê Quang Dũng, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ trực tiếp tiến hành mấy chục ca phẫu thuật nối lại “của quý” cho những ông chồng bị vợ cắt bỏ. Nhiều năm trong nghề, ông có những kỷ niệm buồn vui thú vị chia sẻ cùng độc giả.

      Vụ việc hy hữu
      Ông Lê Quang Dũng tốt nghiệp đại học y khoa Thành phố Hồ Chí Minh năm 1981, chuyên ngành tiết niệu sinh dục. Khi là sinh viên năm cuối, ông gặp một trường hợp cắt “cu” hy hữu của cặp “vợ chồng” là dân đồng tính nam.
       nhung ky an “cat cua quy” (ky 1): "pe de" cung cat "cau nho" cua "chong" hinh anh 1
      Bác sĩ Lê Quang Dũng.
      “Có lẽ chính cơ duyên đầu đời đó mà sau này tôi gặp không ít trường hợp vợ cắt “cu” chồng”, ông cười đùa nói. Theo đó, đầu năm 1981, khi đang thực tập ở bệnh viện ông đã trực tiếp tiến hành ca phẫu thuật nối “của quý” bị cắt rời cho một nam thanh niên trẻ tên Thành.
      Sau khi phẫu thuật thành công, cảm kích công ơn bác sĩ, Thành tâm sự thật lòng về nguyên nhân gây ra sự cố trên. Từ đó, hé lộ một mối tình đồng tính thắm thiết. Do lệch lạc hóc môn sinh lý nên Thành chỉ khoái yêu người đồng giới.
      Thời kỳ đó, tư tưởng kỳ thị tình yêu đồng tính khắt khe hơn bây giờ rất nhiều, bởi vậy những người thuộc “thế giới thứ ba” như Thành gặp được “ý chung nhân” rất khó khăn. Khi tìm được “một nửa” của mình, Thành và “người ấy” yêu nhau tha thiết, thề nguyền sống chết có nhau.
      Sau một thời gian hạnh phúc trong tình yêu, Thành và bạn quyết định tiến đến hôn nhân bằng một bữa tiệc nhỏ, ra mắt trước bạn bè thân thích trước khi công khai sống chung. Theo quy ước của hai người, Thành nam tính hơn nên là “chồng” còn người bạn kia trông ẻo lả hơn nên là “vợ”. Để cuộc sống được lâu bền, hạnh phúc, Thành và “vợ” đi xem bói để được tư vấn.
      Hai người dẫn nhau đến gặp ông thầy bói nổi tiếng nhất trong vùng và được phán rằng: “Thành là người sống tình cảm nhưng không chung thuỷ, tương lai có nhiều mối quan hệ bất chính”. Lo sợ “chồng” mình lăng nhăng đúng như lời ông thầy bói, “vợ” Thành đêm ngày lo lắng, bất an.
      Hơn thế nữa, thời gian này Thành quen biết với một “em trai” khác đã khiến “vợ” anh ghen tuông, mặt mày nặng nhẹ. Sợ mất người yêu, “vợ” Thành trong một đêm tĩnh mịch đã dùng kéo cắt “phăng” của quý “chồng”.
      “Tình yêu đồng tính có những điều kỳ cục chẳng ai đoán trước được”, bác sĩ Dũng nhận xét. Rồi ông kể tiếp, sau khi cắt “cu” “chồng”, người bạn của Thành sợ quá, không dám vào viện thăm nom, chăm sóc mà chạy “mất dép” không thấy đâu nữa.
      “Sau khi phẫu thuật thành công, nam thanh niên này có tìm lại với “vợ” cũ hay không tôi không được biết, vì sau đó tôi ra trường và chuyển công tác ở đơn vị mới”, ông Dũng nói.
      Bị vợ cắt “cu”, dân làng đặt biệt danh là anh “Ba Cụt”
      Sau khi ra trường, năm 1981 ông Dũng chuyển công tác về khoa Tiết niệu Sinh dục (nay là khoa ngoại Tiết Niệu), Bệnh viện Đa khoa Trung ương TP Cần Thơ.
      Tại đây, ông đã thực hiện mấy chục ca dương vật của chồng bị vợ cắt đứt. Bác sĩ Dũng cho biết, ông nhớ nhất về trường hợp nối lại “cậu nhỏ” cho ông Ba Cụt, ở đường Nguyễn Văn Cừ, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.
       nhung ky an “cat cua quy” (ky 1): "pe de" cung cat "cau nho" cua "chong" hinh anh 2
      Hình minh họa.
      “Ông này bị vợ cắt “cu”, sau đến bệnh viện nối lại không thành công nên người dân quanh vùng đặt biệt danh cho là ông Ba Cụt vì bị cụt “cu”, bác sĩ giải thích. Ông nhớ lại, nạn nhân khi đó khoảng 35 tuổi, làm nghề chạy xe, đi đây đó nhiều nên có cơ hội tiếp xúc với nhiều cô gái.
      Vốn bản tính đa tình, hay quan hệ lăng nhăng ngoài luồng nên dù đã có vợ và con nhưng ông Ba Cụt cặp kè với một cô nhân viên bán cà phê trên đường Nguyễn Văn Cừ. Về sau vợ ông biết chuyện, máu ghen nổi lên mắng chửi chồng. Nhưng ông Ba Cụt là người gia trưởng, không sợ vợ, bị đánh ghen vẫn không từ bỏ cô bồ bé nhỏ mà càng tỏ ra lấn tới, công khai bồ bịch trước mặt vợ.
      “Trời không chịu đất thì đất phải chịu trời”, cô vợ dù uất ức nhưng đành căm chịu vì nghĩ đến hạnh phúc gia đình, đứa con nhỏ. Thấy vợ “xuống nước”, ông càng được thể không coi ai ra gì. Đã thế ông ba Cụt còn hay nhậu nhẹt, về đến nhà la lối vợ con; tiền kiếm được bao nhiêu “bao” cho “vợ bé”, chẳng đoái hoài gì đến vợ con ở nhà.
      “Tức nước vỡ bờ”, cô vợ nghĩ cách cắt chim chồng để thôi cái thói trăng hoa, bỏ bê gia đình. Đêm hôm đó chồng đi nhậu rồi qua phòng trọ vợ bé chơi, khi đã “no xôi chán chè” mới mò về nhà, lại còn giở thói say xỉn bét nhè la lối, mắng mỏ vợ con là thứ bỏ đi.
      Sau nhiều đêm nung nấu, uất hận cô quyết định “xử” chồng nhân dịp anh ta đang say xỉn. Theo đó, đợi chồng thở đều trong giấc ngủ, vợ rón rén dậy, lấy dây về buộc tay chân chồng lại. Khi cơ thể đã bị buộc chặt, người chồng mới ú ớ tỉnh dậy, nhưng đã không kịp, bà vợ mang con dao trong bếp lên và hì hục cắt “của quý”, mặc chồng giãy giụa van xin.
      “Chắc do con dao không được sắc nên vết cắt nham nhở”, bác sĩ nhớ lại. Sau khi “trả thù” chồng xong, bà vợ ôm đứa con chạy về nhà ngoại, đồng thời gọi người nhà thông báo sự việc. Ngay trong đêm, nạn nhân được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương TP Cần Thơ cấp cứu; bác sĩ Dũng trực tiếp tham gia phẫu thuật.
      “Đến nơi tôi không thấy phần dương vật bị cắt rồi đâu nên bảo người nhà quay lại tìm. Mãi sau họ mới tìm thấy “của qúy” ở góc sân, dính đầy đất cát, có thể đã bị con chó hoặc mèo tha ra ngoài, cắn xé. Đoạn bị cắt rời này quá xấu, vết cắt thì nham nhở, dính bẩn lại không được bảo quản và đưa đến viện kịp thời nên sau khi nối lại 6 tiếng, nó chuyển sang màu đen.
      Ca nối không thành công”, vị bác sĩ nhớ lại. Sau khi phẫu thuật, dù vẫn có khả năng tiểu tiện, nhưng “đầu” “cậu nhỏ” bị mất nên dân địa phương gọi nạn nhân là anh Ba Cụt.
      Theo Minh Hữu (Phapluatplus)

      Những kỳ án “cắt của quý” (kỳ 2): Trói chồng trên võng, "xử đẹp" rồi thản nhiên bỏ đi

      Gần 40 năm chuyên thực hiện các ca điều trị liên quan đến “của quý” đàn ông, bác sĩ Lê Quang Dũng, công tác tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đã trực tiếp tiến hành mấy chục ca phẫu thuật nối lại “của quý” cho những ông chồng bị vợ cắt bỏ. Nhiều năm trong nghề, ông có những kỷ niệm buồn vui thú vị chia sẻ cùng độc giả.

         nhung ky an “cat cua quy” (ky 2): troi chong tren vong, "xu dep" roi than nhien bo di hinh anh 1
        Hình minh họa.
        Bắt quả tang chồng “tâm sự” với bồ nhí
        Theo trí nhớ của bác sĩ Dũng, nạn nhân vụ “xẻo chim” này là ông Bảy Hiền, sống trong hẻm 24, đường Lý Tự Trọng, quận Ninh Kiều, Cần Thơ. Sự việc xảy ra cách đây đã mấy năm. Thời điểm đó, ông Bảy Hiền đang là công nhân xây dựng, khoảng 40 tuổi.
        Hôm đó khoảng 5h sáng, bệnh viện tiếp nhận một bệnh nhân bị mất 1/3 “của quý”, người mệt mỏi, đau đớn do mất nhiều máu, vết thương bị tương đối lâu mới được đưa đến cấp cứu. Nhận được tin báo, bác sĩ Dũng lập tức có mặt để tiến hành phẫu thuật.
        Cũng may, người nhà đưa cả đoạn dương vật bị cắt rời đến kịp thời nên sau 3 tiếng đồng hồ tiến hành xử lí, “đấu nối”, ca mổ đã thành công ngoài mong đợi. Sau khi “của quý” được nối thành công, nạn nhân nức nở kể lại sự việc, ai nghe cũng rùng mình vì bà vợ tàn nhẫn nhưng cũng không khỏi trách thói trăng hoa của ông Bảy.
        Theo đó, biết ông Bảy Hiền ngoại tình với người phụ nữ khác. Người vợ ghen tuông ngấm ngầm theo dõi. Khoảng 1h khuya ông bị vợ trực tiếp bắt quả tang khi đang “tâm sự” với “bà hai” ở nhà nghỉ. Sau “hiệp 1” đánh ghen tại chỗ. Hai vợ chồng “dẫn giải” nhau về nhà, cãi vã om xòm.
        Khi đó đang có men rượu do kèo nhậu từ tối nên dù bản thân sai rành rành, ông Bảy vẫn cố tỏ ra bảo thủ, cãi cùn khiến bà vợ càng tức “lộn tiết”. Sau một hồi đấu khẩu, vợ chồng cũng thôi “chiến tranh”. Đang giận nhau nên chồng mắc võng ngủ ngoài, vợ vào buồng ngủ.
        Khi ông Bảy đang ngáy khò khò thì bị vợ quấn võng, cột chặt lại. Giật mình tỉnh dậy, chưa biết chuyện gì xảy ra, ông Bảy đã thấy vợ tay lăm lăm cầm con dao sắc nhọn. Biết chuyện chẳng lành, ông la lên kêu cứu. Sợ hàng xóm phát hiện, bà vợ dùng khăn mặt nhét vào mồm, khiến ông ú ớ kêu không lên tiếng. Xong xuôi, bà mới vạch quần chồng rồi “nhẹ nhàng” cắt phăng 1/3 “của quý” của ông.
        Giải tỏa được nỗi ấm ức, bà lạnh lùng bỏ mặc ông đau đớn, giãy giụa, bồng con nhỏ bỏ đi chứ không thèm đưa chồng đi cấp cứu. Hơn 3 tiếng đồng hồ sau, hàng xóm dậy sớm dọn hàng thấy cửa nhà ông Bảy Hiền không đóng mới ghé vào xem thì thấy ông quằn quại trên võng.
        “Cũng may do 2/3 “của quý” còn lại được dây võng buộc chặt nên máu không chảy ra được, nếu không bằng ấy thời gian mới được hàng xóm phát hiện, mất nhiều máu sẽ khiến nạn nhân bị chết”, bác sĩ Dũng nhớ lại.
        Trăn trở chuyện nghề
        Gần 40 năm trong nghề, theo kinh nghiệm của bác sĩ Dũng, đa phần những bà vợ thực hiện hành vi cắt “chim” chồng đều do ghen tuông, chồng ngoại tình, bỏ bê vợ con ở nhà.
        Thời điểm bị vợ “tùng xẻo”, nạn nhân thường đang trong tình trạng say xỉn, giữa đêm khuya. Sau 6 tiếng bị cắt, nếu không được tiến hành phẫu thuật thì “của quý” sẽ bị hư, không nối lại được nữa. Ca nối thành công hay không, sau 6 tiếng bác sĩ sẽ nhận ra qua quan sát màu sắc phần được nối ghép. “Cậu nhỏ” tím ngắn sẽ hồng hào trở lại.
        “Khi bị cắt, hãy nhanh chóng để “của quý” ngâm trong đá lạnh rồi đưa cùng bệnh nhân đến viện sớm nhất”, bác sĩ Dũng khuyên. Theo bác sĩ Dũng, trước đây do công nghệ chưa phát triển nên nạn nhân dù nối lại thành công thì khi “yêu” cũng sẽ không có cảm giác.
        Nhiều người sau khi nối thành công xong cảm thấy bị vướng nên đề nghị cắt đi, phẫu thuật phần đầu lại, chấp nhận bị mất 1/3 dương vật. “Những trường hợp này khi “yêu” sẽ gần như không cảm giác, nhưng vẫn có khả năng sinh con. Bởi khi “yêu” dù cảm giác dương vật không có nhưng hưng phấn có được nhờ thần kinh chỉ đạo”, bác sĩ Dũng cho biết.
        Những năm gần đây, y học phát triển, bệnh nhân “gặp nạn” sẽ được tiến hành vi phẫu, nối lại được cả mạch máu và dây thần kinh nên khả năng phục hồi cảm giác sau phẫu thuật là rất lớn. “Tuy nhiên, cũng phải ít nhất 3 năm sau khi nối ghét thành công thì đầu dương vật mới có cảm giác trở lại”, ông Dũng cho biết.
        Ông Dũng nói rằng, các bác sĩ là đồng nghiệp của ông ở nước ngoài biết chuyện ở Việt Nam việc vợ cắt “cu” chồng xảy ra như cơm bữa khiến họ bất ngờ, vì ở bên họ rất hiếm xảy ra chuyện tương tự. “Ở xứ tôi, bà vợ nào dám làm vậy thì bị tù mọt gông”, ông Dũng nhớ lại lời người bạn nước ngoài.
        Theo ông Dũng, những việc vợ gây thương tích cho chồng ở bộ hạ thường được giấu giếm do tâm lí xấu hổ, “xấu chàng hổ ai”. Hơn nữa khi việc bị lộ, pháp luật cũng chưa thể trừng trị những bà vợ do nạn nhân thường không có đơn yêu cầu cơ quan chức năng giám định thương tật, để có cơ sở khởi tố trước pháp luật.
        “Một phần do nhận thức, một phần do lỗi từ các ông chồng nhưng phần khác do ít vụ được đưa ra pháp luật trừng trị nên tình trạng vợ “xẻo” của quý chồng vẫn thường xuyên xảy ra”, bác sĩ nhận xét
        Trách nhiệm pháp lý của người chồng hoặc vợ có hành vi "ngoại tình"
        Căn cứ Điều 147 "Tội vi phạm chế độ hôn nhân một vợ, một chồng" trong Bộ luật Hình sự quy định như sau: "Người nào đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ, chồng với người khác hoặc người chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống với người mà mình biết rõ là đang có chồng, có vợ gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này mà còn vi phạm thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến một năm.
        Phạm tội trong trường hợp đã có quyết định của tòa án tiêu hủy việc kết hôn hoặc buộc phải chấm dứt việc chung sống như vợ chồng trái với chế độ một vợ, một chồng mà vẫn duy trì quan hệ đó thì bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm".
        Theo đó, nếu vợ chồng có đăng ký kết hôn hoặc tồn tại hôn nhân thực tế theo quy định của pháp luật hôn nhân và gia đình mà người chồng hoặc vợ có quan hệ bất chính với người khác như chung sống như vợ chồng (ăn chung, ở chung, có con chung, có tài sản chung, công khai gia đình hai bên không phản đối, hàng xóm láng giềng đều biết) thì đã vi phạm chế độ hôn nhân một vợ ,một chồng.
        Tuy nhiên, để xử lý về hình sự đối với hành vi này luật quy định phải gây hậu quả nghiêm trọng (Hậu quả nghiêm trọng có thể là làm cho gia đình của một hoặc cả hai bên tan vỡ dẫn đến ly hôn, vợ hoặc chồng, con vì thế mà tự sát, v.v...) hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này mà còn tái phạm.
        Nếu người chồng hoặc vợ có quan hệ bất chính với người khác nhưng không có hành vi chung sống như vợ chồng thì mới chỉ mới dừng lại ở mức độ vi phạm đạo đức, xã hội lên án, tòa án lương tâm phán xét. Như vậy, nếu ngoại tình mà chưa đến mức phải xử lý hình sự thì hành vi ngoại tình sẽ bị xử lý về hành chính.
        Cụ thể theo điểm b, khoản 1 Điều 48 Nghị định 110/2013/NĐ-CP quy định như sau: “Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với hành vi: Đang có vợ hoặc đang có chồng mà chung sống như vợ chồng với người khác”.
        Trường hợp bị ngoại tình, vợ hoặc chồng có quyền đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét trách nhiệm hình sự hoặc trách nhiệm hành chính đối với hành vi vi phạm của chồng hoặc vợ cũng như của "người tình bên kia" tùy theo mức độ vi phạm và hậu quả đã gây ra.
        Theo Minh Hữu (Phapluatplus)

        Những kỳ án “cắt của quý” cười ra nước mắt (Phần 3): Thiếu phụ nửa đêm "thiến" chồng rội tự tử

        Không biết có phải vì lớn lên ở vùng sông nước, khí hậu ôn hoà mát mẻ mà phụ nữ miền Tây phần lớn tính cách đều dịu dàng, đằm thắm, hết mực chiều chuộng các “đấng mày râu”. Họ sống có phần đơn giản, khao khát một cuộc sống yên bình, đôi khi chỉ cần “một mái nhà tranh, hai trái tim vàng”...

        Trái lại, đàn ông vùng đồng bằng sông nước mang trong mình tính cách ngang tàng, các anh tư, các chú “hai lúa” sẵn sàng bán hàng tấn thóc là công lao cả năm làm lụng vất vả để đóng “tình phí” cũng là chuyện “thường thấy ở huyện”.
         nhung ky an “cat cua quy” cuoi ra nuoc mat (phan 3): thieu phu nua dem "thien" chong roi tu tu hinh anh 1
        Người vợ khi đang nằm viện.
        Có lẽ bởi hai tính cách nam – nữ khác nhau ấy mà ở Đồng bằng sông Cửu Long xảy ra nhiều vụ vợ đánh ghen chồng nổi tiếng. Không nơi nào ở Việt Nam phụ nữ ngọt ngào như ở miền Tây, cũng không nơi nào trên đất nước này lại có nhiều phụ nữ đánh ghen man rợ theo kiểu... cắt “của quý” chồng?
        Vợ hiền con ngoan vẫn ngoại tình
        Là một phụ nữ đẹp người đẹp nết, theo chồng khi tuổi tròn 18, hết mực thương yêu, chăm sóc chồng nhưng chị Nguyễn Thị Thu Hồng (27 tuổi, ngụ phường Mỹ Thới, TP Long Xuyên, An Giang) không ngờ người đàn ông của mình lại “tòm tem” với một phụ nữ khác, sâu sắc đến mức có con riêng và xây nhà cho ở. Đau đớn vì tình phụ bạc, chị trở nên ít nói, trầm cảm.
        Trong đêm thanh vắng đầu tháng 3.2013, ngủ gần chồng mà như người xa lạ, sau khi âm thầm khóc cạn nước mắt, càng nghĩ càng thấy tổn thương, chị đã dùng kéo cắt “của quý” chồng rồi quăng xuống sông. Bi kịch thêm đau đớn khi chị ngậm liền ba gói thuốc diệt chuột, từ giã trần đời.
        Bà Nguyễn Thị Lợi (53 tuổi), mẹ của nạn nhân cho biết, Hồng là con thứ hai trong gia đình sáu anh chị em. Học đọc viết thành thạo thì chị nghỉ giữa chừng, ở nhà phụ giúp ba mẹ việc chăm sóc cây trái miệt vườn. Cô thiếu nữ miệt vườn này càng lớn lên thì càng xinh xắn, dịu dàng.
        Hồi đó nhiều chàng trai quanh vùng tán tỉnh, trong đó có Lý Hoàng Đức, hơn Hồng 5 tuổi, nhà cách nhau vài cây số. Bỏ qua những chàng trai khác, Hồng thấy Đức là thanh niên hiền lành, điềm tĩnh, lại không biết uống rượu, hút thuốc nên để anh vào tầm ngắm rồi nảy lòng mến thương lúc nào không hay.
        Khi tình yêu chín muồi, Hồng về nhà chồng khi tuổi vừa tròn 18, trong ngày cưới ai cũng tấm tắc khen vợ chồng đẹp đôi. Cuộc sống hai vợ chồng hạnh phúc trôi đi, họ có với nhau một bé trai càng khiến gia đình thêm gắn bó rồi xây được căn nhà khang trang bằng công sức hai vợ chồng tự làm ra.
        Người chồng làm nghề xây dựng, hay đi đây đó, vợ ở nhà làm vườn và chăm sóc con cái. Hàng xóm cho biết, vợ chồng này ít khi xảy ra cãi cọ to tiếng, ai cũng khen họ hạnh phúc. Có lẽ người vợ cũng không ngờ người ngày ngày chị chăm chút lo lắng, “đầu ấp tay gối” lại phản bội tình cảm của chị.
        Sự việc chỉ bị phát hiện khi vô tình chị đọc được tin nhắn điện thoại rất mùi mẫn của chồng gửi cho người phụ nữ khác. Ban đầu chị không tin, nhưng sau một thời gian theo dõi, tự “điều tra” chị mới ngẩn người ra khi biết sự thật phũ phàng.
        Nén trong lòng những hậm hực ghen tuông, mới đầu chị khuyên nhủ chồng nhẹ nhàng tử tế. Không thể chối cãi chuyện ngoại tình, anh hứa sẽ thay đổi và cắt đứt mối quan hệ “bồ bịch”. Thế nhưng trước ngày cắt “của quý” chồng khoảng 1 tuần, chị Hồng phát hiện ra một điều đau lòng: chồng vẫn giữ quan hệ và có con riêng với “bồ” được tháng nay, lại còn mua đất xây nhà cho ở.
        Sự thật ngoài sức tưởng tượng ấy khiến chị “tăng xông”, càng nghĩ càng thấy tủi thân và tổn thương trong lòng. Cũng theo người mẹ, Hồng là người sống khá nội tâm, tình cảm và thường hay bi luỵ, yếu đuối mỗi khi gặp chuyện buồn.
        Cắt “của quý” chồng rồi tự tử
        Khoảng trưa ngày 7.3.2013, vợ chồng chị Hồng tiếp tục xảy ra cãi lộn; dù là người có lỗi nhưng người chồng không tỏ ra ăn năn hối cải mà “cãi chày cãi cối”, trách vợ ghen tuông thái quá. Thái độ ấy của chồng càng khiến cô vợ “điên tiết”.
        Thấy vậy, anh chồng liền gọi điện thoại cho bà Lợi, kêu mẹ đẻ của vợ đến “giải cứu”. Biết dạo này vợ chồng con gái “cơm không lành, canh không ngọt”, người mẹ thương con tức tốc chạy đến xem sự thể ra sao. Sau khi bà Lợi xuất hiện, hai bên tản ra, chồng đi làm còn vợ tựa vào vai bà mẹ, sụt sịt khóc than. Hôm ấy, theo lời đề nghị của con gái, bà Lợi ở lại ngủ cùng con.
        Sau khi nấu cơm xong, mãi vẫn chưa thấy chồng về nên bà Lợi và hai mẹ con chị Hồng ăn trước. Tối hôm ấy, theo lời kể bà Lợi, con gái bà dốc bầu tâm sự, cả những chuyện trước đây được coi là tế nhị, khó nói nay cũng được Hồng thủ thỉ. Khi đã khá muộn, bà Lợi dắt đứa cháu ngủ ở giường bên ngoài, còn chị Hồng vào buồng phía trong ngủ, lúc này anh chồng vẫn chưa về.
        “Ngủ ở giường ngoài nhưng tôi nghe rõ tiếng thở ngắn dài của cái Hồng, nó không ngủ được, khi lại dậy uống nước, khi đi vệ sinh”, người mẹ thuật lại. Khi đã bước sang ngày 8/3, đúng ngày Quốc tế phụ nữ, người chồng mới đi đâu về.
        Trông mệt mỏi, anh chồng thờ ơ trước những lời thăm hỏi của vợ, rồi lăn ra ngủ. Có lẽ lúc này người vợ càng thêm tủi thân. Nước mắt lại lăn dài trên má thiếu phụ vốn đa sầu, đa cảm.
        Khi bà Lợi đang chập chờn trong giấc ngủ thì bên trong phòng, tiếng kêu thất thanh vang lên, khiến bà giật mình tỉnh dậy. Chạy sang giường bên, thấy con rể hai tay đang ôm “bộ hạ”, lăn lộn đau đớn trên giường, máu me be bét. Thì ra sau khi dùng kéo cắt phăng “của quý” chồng, chị Hồng cầm lấy phần bị cắt rồi chạy ra phía sau nhà, vứt xuống đầm.
        Sau đó, chị sợ hãi không dám quay lại nhà mà trốn vào nhà tắm. Trong tình huống khó xử, bà Lợi đành gọi điện cho người nhà thằng rể. Không lâu sau đó, họ kéo chật cả nhà, nhanh chóng đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu.
        Sau khi mọi người đã đi hết, bà Lợi mới thấy cô con gái từ đằng sau nhà tắm bước ra, quần áo, đầu tóc đều ướt sũng, vẻ mặt rũ rượi. Sau đó, hai mẹ con cùng dìu nhau về nhà ngoại, ở cách đó không xa. Mọi người thấy chị Hồng yếu ớt, lả đi, mới hỏi có phải uống thuốc độc gì không, nhưng chị chối, nói không phải.
        Tuy nhiên mỗi lúc chị một yếu đi, nôn nửa, lúc này mới khai thật là đã uống thuốc diệt chuột để tự tử. Gia đình liền tức tốc đưa chị đi cấp cứu. Phòng cấp cứu chị Hồng cách không xa phòng người chồng đang được các bác sĩ phẫu thuật “cậu nhỏ”, mà một phần đã mất vĩnh viễn do chị cắt bỏ, vứt đi.
        Đến tối ngày 8.3, do thuốc độc đã ngấm sâu vào cơ thể, chị Hồng tắt thở, còn người chồng sau phẫu thuật, tình trạng sức khoẻ tốt dần lên. Biết vợ tử vong sau khi uống thuốc chuột, anh chồng đau cả thể xác lẫn nội tâm, viết giấy cam đoan với bệnh viện để được về nhà tham dự đám tang người vợ xấu số.
        Trong đám tang vợ, người ta thấy anh ngồi trên một chiếc xe lăn do phẫu thuật đau chưa đi lại được, mặt buồn bã không nói lời nào. Nhìn cảnh ấy, người chứng kiến thương anh bởi từ đây anh mất đi người vợ đảm đang, mất đi “của quý” đàn ông.
        Thương bao nhiêu thì giận bấy nhiêu, bởi chính lối sống phóng túng, bồ bịch khiến vợ anh mất bình tĩnh, trong lúc dội dại đã “xử” chồng rồi quên sinh. Theo những người hàng xóm, sau sự việc xảy ra, biết anh Đức mất “của quý”, cô tình nhân bé nhỏ của anh cũng lặn đâu không thấy.
        Hàng xóm bình luận: “Nhỏ ấy chỉ muốn tình với tiền mà nay thằng bồ tình không làm được, tiền cũng không có nên “chuồn” đi chỗ khác là phải rồi”.
        Theo Minh Hữu (Phapluatplus)

        Những kỳ án “cắt của quý” cười ra nước mắt (Phần 4): Bị vợ cắt "cậu nhỏ" vì cặp gái bia ôm

        Sau khi vợ sinh hai đứa con, nhan sắc không còn mặn mà, Nguyễn Hoàng Dũng (SN 1977, ngụ ấp Bình Thạnh, xã Bình Thịnh, huyện Tân Trụ, Long An) “chán cơm thèm phở”, “léng phéng” đến các tụ điểm đèn mờ, bia ôm tìm “của lạ”...

        Không như bà vợ “đã xấu còn đầu gấu” ở nhà, Dũng gặp một em tiếp viên quán bia ôm ngọt ngào, trẻ đẹp lại rất biết chiều khiến anh chết mê, chết mệt. Đương nhiên từ ngày có “phòng nhì”, gã bỏ bê việc nhà, thờ ơ với vợ con, kiếm được tiền là đem “bo” gái khiến người vợ bao phen ghen tuông hậm hực.
        “Tức nước vỡ bờ”, trong một cơn ghen không kiềm chế được, “cậu nhỏ” của anh Dũng bị vợ “cắt cổ” trong đêm.
         nhung ky an “cat cua quy” cuoi ra nuoc mat (phan 4): bi vo cat "cau nho" vi cap gai bia om hinh anh 1
        Nạn nhân khi đang điều trị ở bệnh viện.
        Vợ ghen thái quá, chồng tính trăng hoa
        Ông trưởng ấp Bình Thạnh cho biết, vợ anh Dũng là chị Nguyễn Thị Trúc Mơ (SN 1977).
        Cuộc hôn nhân không xuất phát từ tình yêu, nhưng theo hàng xóm, sau khi cưới hai vợ chồng sống với nhau khá vui vẻ. Tuy nhiên, hạnh phúc không kéo dài được bao lâu, người chồng thì tỏ ra trăng hoa còn vợ thì ghen tuông thái quá.
        Hơn nữa, giữa chị Mơ với mẹ chồng không hợp ý, chị hay bị mẹ chồng móc mỉa nặng nhẹ. Qua thời gian, không khí gia đình trở nên trầm lặng, ít thấy tiếng cười nói vui vẻ, thay vào đó là những lời cãi vã. Vợ chồng sinh được hai người con.
        Chị vợ được đánh giá là người khá đảm đang, mọi việc trong nhà từ chăm sóc con cái, lo lắng nhà cửa đều qua đôi tay chị. Ngoài ra chị còn chăm lo làm hai công ruộng, thời gian rảnh thì làm thuê bên ngoài kiếm thêm thu nhập.
        “Bên ngoài thì vậy nhưng phải cái hay ghen. Nó hay kiểm tra tin nhắn trong điện thoại chồng lắm, cứ thấy số máy lạ hoặc số nào chồng thường xuyên liên lạc là tra khảo rồi sau đó hậm hực, giận dỗi. Chồng chở xe đi với ai miễn là phụ nữ nó cũng ghen”, một hàng xóm cho biết.
        Vợ đã vậy, chồng cũng lại nổi tiếng trong vùng về thói trăng hoa. Trước đây anh ở nhà làm công việc đồng áng, làm thuê làm mướn thì tính xấu này chưa bộc lộ nhiều nhưng đến khi gia đình mua được xe ô tô chở hàng, anh làm nghề lơ xe, có cơ hội đi đây đó thì thói “D” lộ rõ.
        Ngoài thời gian làm việc, thời gian rảnh còn lại anh hay cùng đồng nghiệp lái xe tụ tập nhậu nhẹt, rồi tham gia vào các dịch vụ đèn mờ massages, karaoke ôm...
        Chơi nhiều thành thói quen, nhất là khi về đến nhà gặp vợ mặt mày lúc nào cũng cau có, nói năng trách móc đủ điều là anh lại ra những tụ điểm ăn chơi ấy xả stress. Một thời gian sau, người vợ ở nhà biết chuyện anh hay đi “đèn mờ” càng khiến cô ghen tuông, mắng mỏ.
        Thế nhưng không phải vì thế mà anh ngoan ngoãn về nhà với vợ, ngược lại anh thuê hẳn một nhà trọ trên thành phố Tân An để đỡ bị vợ “làm phiền”.
        Hàng xóm cho biết, thời gian ấy, có khi tuần lễ, nửa tháng anh mới “vác” mặt về nhà một lần để thăm con cái.
        Công khai quan hệ “ngoài luồng”
        Cũng theo lời kể của hàng xóm, thời gian anh Dũng ở trọ trên thành phố Tân An anh quen biết và cặp bồ với một em tiếp viên xinh đẹp làm ở quán karaoke.
        “Có bồ trẻ, ngọt ngào và biết chiều, Dũng càng bỏ bê gia đình, không coi vợ con ra gì, say đắm tình yêu với cô nhỏ chứ không mấy khi về nhà”, một hàng xóm hiểu chuyện cho biết.
        Vậy là có bao nhiêu tiền, anh mang “đầu tư” cho gái, bỏ ngoài tai những lời khuyên can của người vợ ở nhà. Đỉnh điểm của mối quan hệ “ngoài luồng” này, Dũng công khai dẫn “bồ” về gặp mẹ đẻ, trước mặt vợ. Vốn xưa nay không thiện cảm lắm với cô con dâu, nên người mẹ chẳng có ý kiến gì về hành động thái quá này của con trai.
        Trước thái độ “không coi vợ ra gì” của chồng, người vợ mắng mỏ, khóc lóc cũng không làm anh thay đổi. Ngược lại, còn nói chị những lời khó nghe, với hàm ý khinh miệt. Người vợ không muốn tiếp tục sống trong cảnh địa ngục hôn nhân nên quyết định đệ đơn ra toà xin ly hôn để được giải thoát.
        Thế nhưng, anh chồng dù không yêu vợ, nhưng vì nghĩ đến hai đứa con, sau ra toà sẽ khổ sở nên nhất quyết không ký vào đơn ly hôn mà tiếp tục kéo dài cuộc hôn nhân theo cách riêng của mình. Tối hôm 18.10.2012, Dũng không ăn cơm cùng vợ con mà hẹn bạn bè ra quán nhậu như mọi khi.
        Sau khi “chén tạc chén thù”, đến khoảng 24h đêm, say “quắc cần câu” mới khật khưỡng về nhà. Như mọi lần, mặc cho con cái và vợ đang ngon giấc, anh về là làm loạn cả lên, rồi cãi lộn với vợ. Sau một hồi luyên thuyên, anh chồng lăn quay ra ngủ theo men say rượu bia, để lại trong lòng người vợ nỗi chán chường thất vọng và tổn thương tinh thần.
        Cắt “của quý” chồng rồi bỏ trốn trong đêm
        Bao nhiêu bực tức, ghen tuông dồn lại trong suy nghĩ người thiếu phụ khiến cô không thể bình tĩnh. Chờ đến khi chồng ngủ say, chị lén cầm dao “cắt” tận gốc “cậu nhỏ” chồng. Sau khi thực hiện xong tội ác, chị hoảng quá liền bỏ chạy ra ngoài trong đêm tối. Về phần người chồng, đang ngủ say như chết thì giật mình tỉnh dậy, thấy đau buốt ở “bộ hạ”.
        Chưa kịp biết chuyện gì đang xảy ra, nhìn xuống thì thấy máu me be bét, “của quý” không còn thấy nữa, theo phản xạ, anh bật dậy, hai tay che vết thương, vừa chạy ra ngoài sân vừa kêu la hốt hoảng. Nhà bà mẹ ở ngay gần đó, thấy tiếng kêu cứu của con trai liền bật dậy, chạy sang.
        Thấy chiếc quần đùi thằng con trai đang mặc máu chảy ra ướt hết, biết chuyện chẳng lành liền đến đỡ; hỏi ra mới biết con trai bị vợ cắt phăng “của quý”. Bình tĩnh, bà mẹ vào giường tìm lại phần bị cắt rời, thấy nằm chỏng chơ dưới nền nhà, vẫn còn nhuộm màu máu tươi.
        Tức tốc sau đó, người mẹ nhờ một vài người hàng xóm khác, lúc này kéo đến đây rất đông, gọi xe cấp cưu đến đưa con đi bệnh viện Chợ Rẫy – TP Hồ Chí Minh cứu chữa. Sau ba tiếng đồng hồ tiến hành phẫu thuật, các bác sĩ thở phào nhẹ nhõm khi dương vật bệnh nhân được nối lại thành công.
        Về phía người vợ, sau một đêm trốn biệt tích ở ngoài, đến trưa hôm sau đã tự nguyện đến cơ quan công an huyện Tân Trụ thú tội và kể lại toàn bộ diễn biến vụ việc.
        Sau khi lấy lời khai, lập biên bản, công an cho chị chở về nhà, chờ kiến nghị từ bị hại để có cơ sở có khởi tố vụ án hay không. Sau một thời gian ngắn điều trị tại viện, anh Dũng trở về nhà và không yêu cầu giám định thương tích, không yêu cầu cơ quan công an khởi tố vụ án “Cố tình gây thương tích” của vợ.
        Không những thế, sau sự việc này, anh Dũng thay đổi hẳn, trở nên có trách nhiệm hơn với vợ và con cái. Cũng vì nghĩ đến tương lai hai đứa con thơ dại mà sau sự việc, hai vợ chồng không ly hôn mà tiếp tục gắn bó với nhau.
        Hiện nay, sức khoẻ anh Dũng đã bình thường trở lại. Theo các bác sĩ chuyên khoa, sau khi “cậu nhỏ” được phẫu thuật thành công, khoảng 3 tháng sau sẽ hoạt động bình thường trở lại.
        Theo Minh Hữu (Phapluatplus)

        Những kỳ án “cắt của quý” cười ra nước mắt (Phần 5): Cái chết bí ẩn của người đàn ông

        Khi người con đi ra chòi canh tôm của nhà mình thì phát hiện người cha là Phan Văn Bên (42 tuổi, ngụ xã Tân Phú, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang) nằm sấp bất động dưới nền đất. Kinh hãi hơn, khi lật thi thể hơn thì phát hiện một phần bộ phận sinh dục đã bị cắt mất…

        Án mạng trong chòi canh
        Người nhà nạn nhân cho biết, ông Bên thường thức dậy và bắt đầu ngày làm việc vào khoảng 6h30. Thế nhưng sáng ngày 27.5.2014, người nhà thắc mắc vì mãi tới gần trưa vẫn không thấy ông thức dậy.
        Người con trai đi ra chòi canh tôm xem xét, vừa lật cánh cửa ra, người này kinh hãi khi phát hiện người cha nằm xấp, bất động dưới nền đất. Gọi nhiều lần không thấy ông Bên trả lời, mọi người trong nhà lại gần kiểm tra thì hốt hoảng phát hiện ông đã chết.
         nhung ky an “cat cua quy” cuoi ra nuoc mat (phan 5): cai chet bi an cua nguoi dan ong hinh anh 1
        Hiện trường vụ án.
        Trên người ông Bên khi đó mặc chiếc áo thun ngắn màu xanh, quần kéo xuống ngang đầu gối. Đặc biệt một phần “của quý” của ông bị cắt, toàn thân dính đầy máu.
        Con trai thứ 2 của ông Bên cũng là người phát hiện ra sự việc kể: “Thường ngày em thức dậy đã thấy ba ở ngoài vuông tôm rồi, nhiều khi ba còn đánh thức bọn em dậy nữa. Nhưng hôm đó không thấy ba đâu, em cứ nghĩ ba say rượu ngủ quên nên chạy ra gọi và đánh thức ba dậy nhưng vừa bước vào trong chòi thì thấy trên người ba đầy máu”.
        Cái chết đầy bất ngờ và bí ẩn của ông Bên khiến người dân xung quanh tiếc thương nhưng cũng không ít người bàn ra tán vào. Theo lời người hàng xóm thì, bán được bao nhiêu tiền nuôi tôm, ông Bên đều bị Phượng (người vợ thứ hai, ngụ xã Phú Thạnh, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang) lấy rồi bỏ đi mất hút.
        Thời gian gần đó, Phượng có than thở với ông Bên là làm ăn gì đó thua lỗ nặng và có nhờ ông Bên vay cho 30 triệu đồng để trả nợ. Tuy mấy vụ nuôi tôm gần đây, ông Bên thua lỗ nặng nhưng vì tình nghĩa nên vẫn đi vay cho Phượng.
        Đến hạn trả tiền cho người ta, ông Bên có xuống tìm Phượng để hỏi nhưng không lấy được đồng nào cả. Chúng tôi tìm đến người đã cho ông Bên mượn tiền, người này cho biết: “Sau nhiều lần tiếp xúc, tôi thấy anh Bên là người rất vui tính, nói chuyện dí dỏm, hiền lành nên vào khoảng tháng 3.2013, tôi có cho anh Bên vay số tiền tổng cộng là 63 triệu đồng.
        Thời gian sau khi mượn tiền, cứ đến ngày đến hạn, anh Bên đến đóng tiền lãi cho tôi đầy đủ. Tuy nhiên, từ tháng 10.2013, không hiểu vì lí do gì anh Bên chưa đóng cho tôi một đồng tiền lãi nào”.
        Được biết, trước khi xảy ra sự việc, hỏi thăm tình hình thì thấy ông Bên than thở là nuôi tôm nhưng thua lỗ nặng. Thấy vậy, người chủ nợ cũng thông cảm nói khi nào có tiền thì trả bớt chứ không hề bắt trả nợ.
        Thậm chí, khi ông Bên hỏi có biết chỗ nào chơi hụi không giới thiệu cho ông vào chơi để có vốn làm ăn, chủ nợ cũng không ngần ngại giới thiệu cho vào hội chơi.
        Nỗi đau của người mẹ già
        Nói về mối quan hệ của ông Bên với người vợ thứ hai, em gái nạn nhân cho hay: “Trước khi chết, tôi có nghe anh Bên than thở là vay tiền của một người đàn ông ở ấp Tân Thạnh, xã Tân Phú 50 triệu đồng.
        Sau khi vay, anh Bên đưa cho Phượng 30 triệu đồng, còn để lại 20 triệu đồng cải tạo đầm nuôi tôm. Xuất phát từ việc Phượng chây lì nên từ tháng 10.2013 đến nay chưa trả được đồng lãi nào cho chủ nợ. Nhưng cả gia đình tôi cũng không thấy Phượng đến đây nên không biết thực hư sự việc thế nào”.
        Trên cơ sở những thông tin này, nhiều người có mặt trong đám tang đặt ra câu hỏi nghi vấn liệu đây có phải là mấu chốt gây nên cái chết đầy bí ẩn của nạn nhân?
        Bà Võ Thị Phát (67 tuổi, mẹ của nạn nhân) nghẹn ngào kể lại: “Khoảng 23h đêm ngày 26.5, Bên vẫn còn đi từ chòi vào nhà lục cơm ăn, tôi còn nói: “Con lấy đồ ăn, ăn hết đi không để hư uổng”. Ăn cơm xong, tôi thấy nó cầm đèn ra chòi tôm như thường lệ. Không ngờ, chỉ vài tiếng sau đó thì cháu đã bị người ta sát hại, đập bể mặt mũi, cắt cả bộ phận sinh dục mà không ai biết vì sao”.
        Chợt nhớ ra điều gì đó, bà Phát bỗng dừng lại và nói: “Hai đêm trước khi con trai tôi bị sát hại, tôi có nghe cháu kể lại là có một người đàn ông cởi trần, đội đèn pin trên đầu vào dở mùng tìm nó khi đang ngủ. Quá hoảng sợ trong đêm tối, con tôi thất thần kêu lên khiến người đàn ông đó hoảng sợ bỏ chạy”.
        Ngồi bên cạnh, em họ có chòi tôm cạnh chòi nạn nhân tiếp lời: “Chuyện đó, tôi có nghe anh Bên kể lại. Anh ấy còn nói với tôi chắc là mấy thành phần xấu vào lấy mô tơ hoặc giết chó. Đêm kế tiếp, cả tôi và anh Bên có cảnh giác nhưng không thấy có chuyện gì xảy ra”.
        Người mẹ cũng cho biết, ông Bên có hai đời vợ. Một người vợ đầu có với nhau ba mặt con trai thì bỏ đi không một lời giải thích.
        Từ ngày vợ bỏ đi, ông Bên là lao động chính trong gia đình nhưng vì cơ thể không được bình thường (ông bị liệt một chân) như bao nhiêu người khác nên không có bất kì ai muốn thuê mướn.
        Chính vì vậy, để có hai bữa cơm rau cháo cho bà cháu, hàng ngày ông xuống biển mò cá tới khuya mới về để bán kiếm tiền. Mấy năm nay, ông Bên sinh ra thói quen nhậu nhẹt nhưng cũng không hề chửi mắng hay gây mất lòng ai.
        Cách đây hơn hai năm, ông Bên có quen với một góa phụ tên Phượng. “Thằng Bên có dẫn Phượng về nhà ra mắt gia đình, tôi thấy hai đứa nó thương nhau nên đã gật đầu đồng ý để hai đứa làm đám cưới.
        Tuy nhiên, 7 8 tháng nay không biết hai đứa nó có chuyện gì mà tôi không thấy Phượng qua lại đây, cũng như không thấy Bên xuống nhà Phượng thường xuyên như trước nữa”, bà mẹ cho hay.
        Ngay sau khi sự việc xảy ra, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) công an tỉnh Tiền Giang đã nhanh chóng vào cuộc. Tuy nhiên cho đến nay cái chết đầy uẩn khúc của ông Bên vẫn chưa có lời giải đáp cụ thể.
        Theo Hà Hưng (Phapluatplus)

        Những kỳ án “cắt của quý” cười ra nước mắt (Phần 6): Tự cắt của quý để trả thù vợ ngoại tình

        Mỗi lần ra ngoài, ông Bảy lại nghe dân làng xỏ xiên chuyện mình không có “của quý”, nhiều lần ông ấm ức “ai không tin lại tôi cho xem”. Nhưng dư luận không buông tha, tiếng xấu đó ám ảnh vợ chồng ông suốt một thời gian dài.

        Nỗi oan “Thị Kính”
        Người dân ấp Tân Hòa, xã Tân Hiệp Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang từng đồn đại câu chuyện bi hài về việc một người đàn ông vì giận vợ ngoại tình đã tự cắt đi “của quý” của mình để trả thù. Nhân vật chịu điều tiếng xấu là ông Lê Thành L (SN 1961).
         nhung ky an “cat cua quy” cuoi ra nuoc mat (phan 6): tu cat cua quy de tra thu vo ngoai tinh hinh anh 1
        Bà H kể lại câu chuyện “minh oan” cho chồng.
        Ngược về quá khứ, đầu tháng 10.2006, ông L bỗng tự cầm dao cắt phăng “vũ khí nam nhi”. Người đàn ông “tự xử” xong thì rên la đau đớn. Lúc vợ con và đông đảo hàng xóm chạy qua thì đã thấy “cậu nhỏ” của nạn nhân bị thương tổn nặng, máu chảy nhiều.
        Ông L được mọi người chở đến bệnh viện cấp cứu nối lại “của quý” nhưng bất thành. Tự đó đến nay, ông phải sống trong cảnh “thừa đạn, thiếu súng”. Thời gian đó người ta đồn tình cảm vợ chồng ông Bảy L gặp biến cố.
        Người vợ đang ở tuổi “hồi xuân” bỏ chồng ra ngoài tằng tịu cùng kẻ khác. “Tình địch” của ông L không phải người lạ mà chính là anh chủ thầu xây dựng nhận làm nhà cho hai vợ chồng. Ông L phát hiện ra việc vợ “tòm tem” với người khác hết sức tức giận.
        Thế nhưng, ông vốn tính nhu nhược chẳng biết làm gì ngoài việc năn nỉ vợ suy nghĩ lại. Người chồng càng xuống nước bà vợ lại được thế lấn tới. Ông L bất lực chọn giải pháp tự cắt “của quý” vì uất ức.
        Tìm gặp vợ chồng ông L, người viết vô cùng ngạc nhiên bởi hiện tại đôi vợ chồng vẫn chung sống với nhau rất hạnh phúc.
        Nhắc chuyện xưa, bà Đinh Thị Thu H (SN 1961), người phụ nữ bị gán tiếng lẳng lơ cười chua chát: “Cây ngay không sợ chết đứng, chuyện vợ chồng tôi chỉ vợ chồng tôi biết rõ nhất. Người ngoài ai đồn thổi, thêu dệt mặc họ. Trước đây, chồng tôi có thời gian suy sụp, khủng hoảng vì bị châm chọc, khiêu khích nhưng chồng tôi sớm hiểu ra lý lẽ, thản nhiên trước mọi việc”.
        Theo lời bà H, thực ra, trước đó bà không hề biết chồng bị người ta vu oan tự cắt “của quý”. Ra đường, bà cứ thấy mọi người tụm ba, tụm bảy chỉ trò về phía mình không hiểu chuyện gì xảy ra. Sau khi nghe xong câu chuyện dân làng đồn đại, bà H chết lặng không thể hình dung nổi do đâu mà người ta có thể bịa đặt ra câu chuyện như vậy.
        Thời gian đó, bà H bị tổn thương tinh thần nghiêm trọng. Còn chồng bà có thời gian không dám đi làm vì hễ gặp người khác liền bị châm chọc. Bà H nhớ, có lần người sếp trong công ty ông L làm hỏi thăm trực tiếp: “cậu có sao không? Có cần nghỉ ngơi không”? khiến chồng bà hết sức tức giận.
        Ông L đứng giữa đám đông hét lớn: “tôi không sao, ai muốn xem lại tôi cho xem, nó còn đây”. Bà H khẳng định, chuyện chồng bà “tự xử” là hoàn toàn nhảm nhí, do kẻ xấu dựng lên nhằm phá hoại hạnh phúc gia đình. Người phụ nữ tội nghiệp cũng không phải là hạng “tham phú phụ bần”.
        Lúc này, bà H mới thổ lộ những bí mật chôn chặt trong lòng. Thật bất ngờ khi biết, chính ông L mới là người từng ruồng bỏ vợ con, dẫn tình nhân về nhà sinh sống. Ông L trước đây chủ động ép vợ ký vào đơn ly hôn để được tự do đến với người khác.
        Lộ kẻ “thọc gậy bánh xe”
        Sau bao biến cố, vợ chồng ông L hiện có một căn nhà khang trang với đầy đủ tiện nghi. Ông L làm công nhân sữa chữa máy móc cho công ty xay xát gạo gần nhà. Bà ngày trước làm ở xưởng may mặc nay về nhận gia công quần áo. Cô con gái lớn của hai vợ chồng hiện đã lập gia đình. Người con thứ 2 đang theo học đại học.
        Thời điểm chúng tôi đến, bà H vừa bận với những món đồ thủ công vừa chăm sóc cho đứa cháu ngoại chưa đầy 3 tuổi. Nhìn nụ cười mãn nguyện trên khuôn mặt bà H chúng tôi hiểu mọi cay đắng, tủi nhục khi xưa ở bà đã lùi vào quá khứ. Nhắc về mối lương duyên của mình với chồng, bà H cho biết hai ông bà đều là người địa phương, quen biết nhau từ thuở bé.
        Biến cố gia đình xuất hiện khi bà H khó sinh con. Đôi vợ chồng son ngược xuôi tìm thầy tìm thuốc chữa hiếm muộn. 5 năm sau ngày cưới, hai ông bà vỡ òa trong niềm hạnh phúc cùng đón chào cô con gái đầu lòng.
        Mọi sinh hoạt trong gia đình cứ bình lặng trôi qua. Đến lúc cô con gái út có thể chạy nhảy, ông L nghe bạn bè xỏ xiên nổi hứng đòi vợ sinh cho mình cậu con trai. Bà H lúc này đã luống tuối, lại hiếm muộn nên không thể chiều lòng đức lang quân.
        Từ đây, hai ông bà thường xuyên hục hặc. Ông L giận vợ “không biết đẻ” ra ngoài cặp kè cùng cô gái khác. Bà H than thở: “Tôi thật không thể tin người ông ấy cặp lớn hơn ông 6-7 tuổi, sống độc thân, lang chạ với đủ loại đàn ông, thấy chồng tôi làm ăn khá giả mới mồi chài kiếm tiền.
        Chồng tôi như ăn phải bùa mê thuốc lú, chẳng ngó ngàng đến gia đình”. Hai ông bà chính thức ly hôn hơn 4 năm thì tái hợp. Nhắc về chuyện hợp rồi tan của hai vợ chồng mình, bà H ngậm ngùi: “Ly hôn 4 năm, chồng tôi phát hiện mình bị bệnh hiểm nghèo.
        Lúc chồng tôi nhập viện điều trị cô vợ hai bỏ mặc. Tôi nghĩ chúng tôi dù sao cũng “đầu ấp tay gối” mười mấy năm qua, không còn tình cũng còn nghĩa nên lặng lẽ lên chăm sóc ông ấy. Chồng tôi lúc này mới nhận ra ai là người yêu thương mình thật lòng”.
        Tiếng cười hạnh phúc lại vang lên trong mái ấm nhỏ. Lúc này, cô nhân tình của ông L tìm mọi cách chia rẽ hai người. Ông L sau “bài học xương máu” đã không sập bẫy.
        Người nhân tình biết chuyện vợ chồng ông L từng xô xát dẫn đến chảy máu dựng nên màn kịch ông L giận vợ ngoại tình nên tự cắt “quỷ quý”.
        Lời đồn ác ý khiến tổ ấm nhỏ lại chao đảo, nhưng hai ông bà thấu hiểu tình cảm của nhau, cùng kiên cường vượt qua búa rìu dư luận. 10 năm trôi qua, vợ chồng ông Long đã lên chức ông, bà ngoại. Họ thường kể cho nhau nghe giai đoạn sống gió trước.
        Bà H nói: “chúng tôi làm thế không phải để thanh minh, chỉ xin mọi người hiểu tình yêu và sự cảm thông thực sự sẽ giúp mọi gia đình xây nên hạnh phúc vẹn toàn”.
        Theo Như Lịch (Phapluatplus)

        “Kỳ án” đào tẩu gây chấn động lịch sử Thế chiến thứ 2

        authorHuyền Anh (Theo Pem, Today In British History) Thứ Hai, ngày 16/10/2017 03:55 AM (GMT+7)

        (Dân Việt) Bắt đầu từ khát khao tự do của chàng phi công Anh tài ba, một cuộc vượt ngục khiến thế giới phải kinh ngạc, thán phục đã được hiện thực hóa vào đêm 24, rạng sáng ngày 25/3/1944.

        LTS: Nhà tù có chức năng giam giữ phạm nhân nhưng với nhiều tên tội phạm, đây được xem là cái đích cần vượt qua để tìm lại tự do. Bài viết về những phi vụ vượt ngục khó tin sau đây, hé lộ chiêu thức những kẻ đào tẩu thực hiện để chạy trốn khỏi các nhà tù kiên cố bậc nhất.
        “ky an” dao tau gay chan dong lich su the chien thu 2 hinh anh 1
        Chân dung chàng phi công tài ba Roger Bushell
        Bất chấp thực tế rằng Công ước Geneva về đối xử với tù binh chiến tranh đã biến nhà tù Salag Luft III của Đức thành một chốn giống như khách sạn 5 sao trong thời Thế chiến thứ hai, tù nhân người Anh Roger Bushell vẫn không khi nào nguôi ngoai kế hoạch trốn thoát đầy tham vọng của mình.
        Nhà tù bất khả xâm phạm
        Roger Bushell sinh năm 1929 vốn là một luật sư tài năng và sau đó được đào tạo để trở thành phi công, là chỉ huy Không đoàn 92 của Anh.
        Trong Thế chiến thứ hai năm 1940, máy bay của anh bị bắn hạ trong trận đánh tại thành phố Dunkerque của Pháp - vùng đất bị quân Đức chiếm đóng. Anh bị bắt và đưa đến nhà tù Stalag Luft III.
        Stalag Luft III nằm cách thủ đô Berlin khoảng 150 km về phía đông, là một trại giam tù binh chiến tranh với hệ thống bảo vệ chắc chắn nhất của quân đội phát xít Đức.
        Nơi đây nằm giữa một bãi đất trống gần cánh rừng thông, có chu vi vào khoảng 1.350m. Bao bọc quanh nhà tù là hai hàng rào dây thép cao gần 2,5m, lớp nọ cách lớp kia gần 1,5m.
        Bất kỳ tù nhân nào dại dột bước qua hàng rào sẽ bị các khẩu súng máy ở trên các tháp canh bắn tan xác.
        Salag Luft III - nơi được sinh ra để khiến những kẻ âm mưu đào hầm phải nản chí, bởi nó có nền đất pha cát vàng không phù hợp cho việc xây hầm, bên cạnh việc được trang bị các micro ghi nhận chấn động nằm dọc theo hàng rào của nhà tù. Các khu giam giữ còn được xây dựng cách mặt đất khoảng 60cm, vì thế mà những tên lính gác có thể bò bên dưới và truy tìm các đường hầm.
         “ky an” dao tau gay chan dong lich su the chien thu 2 hinh anh 2
        Nhà tù Stalag Luft III
        Cuộc vượt ngục chấn động nhất lịch sử
        Sau nhiều ngày suy tính, Roger Bushell quyết định bày tỏ kế hoạch của mình với những người bạn tù. Sau nhiều cuộc họp bí mật, nhóm của Bushell đã nhất trí tiến hành một cuộc chạy trốn quy mô khỏi Stalag Luft III.
        Roger Bushell đã thành lập một ủy ban bao gồm các chuyên gia và họ quyết định đào ba đường hầm với hy vọng rằng, ít nhất một trong số ba đường hầm này sẽ giúp họ vượt ngục thành công. Để đảm bảo bí mật, họ quyết định đặt tên cho ba đường hầm này là Tom, Dick và Harry.
        Tom nằm cách lớp hàng rào dây thép gai về phía Tây khoảng 30m. Lối dẫn xuống đường hầm được đào qua lớp bê-tông nằm ngay bên ngoài cửa bếp. Dick được bắt đầu từ một căn nhà gỗ nằm cách hàng rào xa hơn. Đường hầm Harry được làm phía dưới một bếp lò.
        Các thành viên trong nhóm phân chia công việc vô cùng cụ thể, gồm nhiều nhóm nhỏ, mỗi nhóm là các thành viên đã từng chiến đấu với nhau hoặc cùng một dân tộc. Các nhóm nhỏ này sẽ có các nhiệm vụ khác nhau, một số đào hầm, một hội cảnh giới, nhóm vẽ bản đồ…
         “ky an” dao tau gay chan dong lich su the chien thu 2 hinh anh 3
        Sơ đồ đường hầm Harry
        Theo số liệu các nhân chứng kể lại, ngoài các máy xúc được biên chế để lao động, các tù nhân phải bí mật biển thủ khoảng 1.200 con dao, gần 1.000 thìa muỗng, 1.400 vỏ lon sữa để phục vụ công tác xúc đất, cùng 90 khung giường, 4.000 thanh dát giường, 35 ghế, 20 bảng gỗ cho việc chống và gia cố đường hầm.
        Khi mọi việc đang tiến hành thuận lợi thì tên đứng đầu nhà tù bày tỏ sự nghi ngờ. Hắn ra lệnh cho lính gác thường xuyên kiểm tra bất ngờ và sử dụng cả ống nhòm bí mật quan sát từng cử động của tù nhân.
        Trong một lần kiểm tra, một tên lính Đức đã phát hiện ra đường hầm Tom và đã tiến hành đặt thuốc nổ để phá hủy đường hầm này.
        Để tránh sự nghi ngờ, Roger Bushell quyết định dừng mọi công việc với hai đường ngầm còn lại và đợi cho tình hình lắng xuống. Mãi cho đến tháng 1/1944, công việc đào đường hầm mới được khởi động trở lại.
        Lần này, các thành viên đã có một kế hoạch chi tiết hơn, họ sử dụng đường hầm Dick để chứa cát đào ra từ đường hầm Harry. Những người tù thường đào khoảng 6 tiếng một ca, để không làm quần áo dính bùn, tất cả phải trần truồng khi làm việc.
        Đến giữa tháng 3, những người tù ước tính đào được đến chỗ cánh rừng. Họ quyết định tổ chức một cuộc họp quan trọng bao gồm thứ tự đào tẩu, ngày khởi sự.
        Vào đêm khởi sự, tù binh tập trung bò qua đường hầm Harry, vượt qua tháp canh đến khu rừng phía sau. Bỗng đường hầm bị sụp một đoạn, chỉ có 76 người thoát khỏi trại tù binh vào 4h45′ ngày 25/3/1944.
        Báo động tù nhân vượt ngục ngay lập tức được réo lên liên hồi. Một cuộc truy tìm quy mô lớn kéo dài đến vài tuần. Trong số 76 tù nhân vượt ngục, 50 người bị bắt lại trong trại tù binh.
        Số tù nhân không bị bắt lại phải đối diện với thời tiết khắc nghiệt của mùa đông. Trời rất lạnh, nhiệt độ ngoài trời xuống tới -22 và -25 độ C mà các tù nhân lại không có ủng, găng tay hay mũ… Đa số họ đều chịu không nổi nên bị chết vì bệnh thương hàn và đói.
        Dù phần lớn số người tham gia vượt ngục đã chết nhưng cuộc vượt ngục này nhanh chóng gây chấn động trên khắp nước Đức và toàn thế giới. Đây được coi là minh chứng cho trí thông minh và lòng dũng cảm của các anh hùng thời chiến.
        Sự đột phá này sau đó được bất diệt trong bộ phim The Great Escape, trong đó nhân vật 'Roger Bartlett' trong phim dựa trên đúng nguyên mẫu của nhà lãnh đạo tài ba Roger Bushell.

        Người từng quản lý tử tù nhiều nhất nước bóc mẽ các chiêu vượt ngục

        authorAnh Thư Thứ Ba, ngày 19/09/2017 13:36 PM (GMT+7)

        (Dân Việt) Tử tù có thể mài sắt từ hộp sữa gia đình gửi vào tiếp tế, hay thìa inox thành những vật sắc nhọn, gắn vào bán chải đánh răng để đào tường, khoét ngục. Họ nghe ngóng, căn giờ vào ban đêm lúc cán bộ không đi tuần là khoét ngục, sau đó trộn kem đánh răng cùng những bụi tường đó, trát lại.

        Liên quan đến vụ 2 tử tù vượt ngục vừa bị bắt sau hơn 6 ngày lẩn trốn tại Trại tạm giam T16, Bộ Công an, ngày 19.9, ông Bùi Ngọc Bình, nguyên Giám thị Trại tạm giam số 1, Công an Hà Nội chia sẻ với Dân Việt về những thủ đoạn vượt ngục tinh vi của tử tù.
        Kế hoạch đào tẩu của tử tù
        Ông Bình nhớ lại, trong suốt nhiều năm công tác, ông từng tiếp xúc với rất nhiều tử tù bởi Trại tạm giam số 1 có lẽ là nơi giam giữ nhiều tử tù nhất cả nước, có lúc lên đến 112 người. Dù hội đồng xét xử nhận định họ "mất hết tính người, cần phải loại bỏ ra khỏi đời sống xã hội", nhưng mỗi tử tù khi bị đưa vào đây là một số phận, một con đường sa ngã khác nhau.
        Ông bảo, nhiều đồng nghiệp của ông làm quản giáo đã nhiều năm, dường như cũng quen với việc tiếp xúc với tử tù. Có tử tù chờ thi hành án lâu năm, chỉ cần nghe tiếng giày khua trên hành lang phía ngoài buồng giam trong những ca đi tuần là biết của cán bộ quản giáo nào. Quản giáo dường như cũng quen giọng nói của từng tử tù nên chỉ cần nghe tiếng vọng từ trong buồng giam, cách mấy lần cửa sắt vẫn nhận ra mà không cần thấy mặt.
         nguoi tung quan ly tu tu nhieu nhat nuoc boc me cac chieu vuot nguc hinh anh 1
        Phước “tám ngón”- một tử tù đã vượt Khám Chí Hòa thành công chỉ với một chiếc dao lam.
        Nhưng đa phần tử tù vào đây hầu hết là những đối tượng rất nguy hiểm, gian manh và xảo quyệt, phạm những tội ác tày trời. Quản giáo ngày nào cũng phải xuống buồng giam, xem tử tù nào có bất thường về tâm lý, về sức khỏe là biết ngay. Thời gian đầu khi tử tù mới vào trại sẽ có biểu hiện rõ nhất, bởi lúc đó, tử tù xác định chỉ có con đường chết nên tâm lý vô cùng hoảng loạn, họ có thể tự sát bằng bất cứ cách nào. Những cán bộ quản giáo trông coi tử tù phải là những người rất có kinh nghiệm, biết nắm bắt tâm lý.
        Ông Bình kể, trong suốt thời gian làm giám thị trại giam, ông nhiều lần chứng kiến những chiêu thức tinh vi của tử tù.
        "Họ có thể mài sắt từ hộp sữa gia đình gửi vào tiếp tế, hay thìa inox thành những vật sắc nhọn, gắn vào bán chải đánh răng để đào tường, khoét ngục. Tử tù nghe ngóng, căn giờ vào ban đêm lúc cán bộ không đi tuần là khoét ngục. Sau đó tử tù trộn kem đánh răng cùng những bụi tường đó, trát lại. Nếu cán bộ quản giáo nào không tinh, sẽ không thể phát hiện ra thủ đoạn tinh vi đó" - ông Bình nói.
        Theo ông, để đào được một lỗ hổng để có thể co mình chui qua, chúng chỉ mất khoảng 2 tuần nếu làm trong thời gian liên tục. Thường ở biệt giam, mỗi phòng giam giữ 2 tử tù nên khi cán bộ quản giáo kiểm tra, tử tù có thể sử dụng những cách đánh lạc hướng, có khi hắt cả bô nước bẩn hòng để cán bộ lúng túng... Chính vì biết cách chiêu thức như vậy, các phòng biệt giam của Trại tạm giam số 1 đã được đổ bê tông một cách kiên cố.
        Ông Bình kể, có những tử tù là những kẻ giang hồ cộm cán, va chạm ngoài xã hội nhiều, việc tháo cùm đối họ không hề khó khăn. 
        "Chỉ cần có một vật sắc nhọn, chỉ cần 3 giây, tử tù có thể bẻ được khóa cùm" - ông Bình nói. Chính vì thế, ngoài công tác quản giáo phải rất gắt gao, đi tuần thường xuyên thì tất cả các khóa cùm ở Trại tạm giam số 1 đều phải đầu tư khóa nhập ngoại.
        Vị giám thị từng có nhiều năm kinh nghiệm này cũng cho biết, thủ đoạn của tử tù nhiều vô kể và rất tinh vi. Có những tử tù tìm cách phá cùm vào mùa đông. Chúng tập luyện cho bàn chân thẳng, sau đó độn cơm làm thành một bàn chân giả, đi tất vào. Khi cán bộ khóa cùm là khóa vào bàn chân giả, sau đó chúng dễ dàng tháo chân ra khỏi cùm.
        Ông Bình cho biết công việc khó khăn nhất đối với cán bộ quản giáo khi trông giữ tử tù là khi tử tù tìm cách tự sát để được thoát ra ngoài. Một số tử tù sau khi đã lên kế hoạch vượt ngục bài bản, chúng âm thầm mài những vật sắc nhọn, móc nối ra với đồng bọn ở bên ngoài để tổ chức kế hoạch trốn thoát. Sau đó chúng nuốt thanh sắt sắc nhọn, nuốt tăm nhọn hay dùng những vật sắc nhọn, tăm nhọn để chọc thủng mạch máu, cắn lưỡi tự tử để được đưa đi bệnh viện cấp cứu. Từ đó, việc trốn thoát sẽ có cơ hội được thực hiện dễ dàng hơn.
        Giang hồ giết vợ tìm cách vượt ngục
        Ông Bình nhớ lại trong suốt quãng thời gian mình làm Giám thị trại giam số 1, ông may mắn chưa để từ tù nào "qua mặt". Nhưng cũng có tử tù phải mất rất nhiều thời gian làm "công tác tư tưởng" để tử tù không tìm cách tự sát hay vượt ngục.
        "Hà cọ" là một trong những tử tù như vậy. Đây là một tay giang hồ khét tiếng ở đất Hà thành, nổ súng giết vợ vào đúng chiều 30 Tết, gây rúng động dư luận.
         nguoi tung quan ly tu tu nhieu nhat nuoc boc me cac chieu vuot nguc hinh anh 2
        Trương Văn Hà tại cơ quan công an. Ảnh: Zing
        "Hà cọ" tên đầy đủ là Trương Văn Hà (SN 1967, ở phường Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội). Hà bị cáo buộc tội Giết người, Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và Cố ý gây thương tích và bị tòa tuyên phạt tử hình cho 3 tội danh. Theo bản án, khoảng 16h ngày 30.1.2014 (tức này 30 Tết nguyên đán), do mâu thuẫn chuyện gia đình, Hà đánh vợ là chị Trương Thị Lan Phương (37 tuổi).
        Bị đánh, chị Phương nhắn tin cho em cầu cứu. Lúc này, Trương Thanh Hùng (32 tuổi, em trai của chị Phương) đến nhà thấy hàng xóm nói Hà đánh chị Phương nên đã gọi điện thoại cho Nguyễn Thanh Hải (36 tuổi), nhờ đến căn ngăn.
        Khi anh Hải đến, Hà mở cửa. Thấy thế, chị Phương trèo qua ban công tầng 2 nhảy xuống ngõ bỏ chạy ra ngoài. Hà “cọ” cầm tuýp sắt đuổi đánh và lôi chị Phương về nhà. Anh Hiếu can ngăn và dìu chị Phương vào nhà, Hà đi theo sau. Mọi người đề nghị đưa người phụ nữ này đi cấp cứu nhưng Hà không chấp nhận.
        Khi công an gõ cửa yêu cầu Hà mở cổng, anh ta chửi bới rồi chạy ra sân rút khẩu súng K59 giắt sau lưng ra bắn thẳng về phía công an. Viên đạn xuyên qua cánh cửa nhưng may mắn không trúng ai. Hà quay vào nhà bắn tiếp 4 phát trúng ngực, chân làm chị Phương gục ngã dưới chân cầu thang, tử vong sau đó. Lợi dụng lúc hỗn loạn, Hà bỏ trốn. Sau 45 ngày gây án, Hà bị Công an Trung Quốc bắt giữ, di lý về Công an Hà Nội và bị tạm giam tại Trại tạm giam số 1 Công an Hà Nội.
        Tại trại tạm giam, khi đội quản giáo số 1 tiến hành kiểm tra buồng giam thì Hà không chấp hành lệnh, đồng thời cầm con dao tự tạo đâm quản giáo 2 nhát nhưng vị cán bộ đỡ được. Tổ công tác đã dùng bình xịt hơi cay khống chế.
        "Lúc vào trại, Hà luôn gây gổ, tìm cách tự sát hoặc trốn thoát. Cán bộ quản giáo đã phải rất kiên nhẫn, chốt chặt các ca trực, theo dõi sát sao các diễn biến và dùng rất nhiều biện pháp, cuối cùng Hà mới từ bỏ ý định", ông Bình cho hay.
         nguoi tung quan ly tu tu nhieu nhat nuoc boc me cac chieu vuot nguc hinh anh 3
        Tử tù Nguyễn Văn Tình bị bắt khi đang trốn trong lán trông nương ở Mai Châu (Hòa Bình).
        Vụ 2 tử tù bỏ trốn: Tạm đình chỉ nhiều cán bộ công an
        Sáng 18.9, nguồn tin từ Tổng cục cảnh sát, Bộ Công an cho biết liên quan đến vụ hai tử tù Lê Văn Thọ (tức Thọ “sứt, 37 tuổi) trú tại xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương và Nguyễn Văn Tình (28 tuổi, trú tại xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, Hà Nội) trốn khỏi trại tạm giam T16, Bộ Công an đã tạm đình chỉ công tác một loạt lãnh đạo và cán bộ trại tạm giam này để xem xét, làm rõ trách nhiệm liên quan.

        Không có nhận xét nào:

        Đăng nhận xét