Thứ Hai, 24 tháng 6, 2019

HIỆN THỰC KỲ ẢO 118

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Câu chuyện gây sốc về 'Người đàn ông đến từ năm 1960'- Tinh Hoa TV
Ngày 23/4/2006, một người tên Sergey Ponomarenko, 25 tuổi, đã xuất hiện tại một con phố ở thủ đô Kiev của Ukraine. Sergei mặc một bộ quần áo có kiểu dang như thời Liên Xô cũ, mang vẻ mặt hoài nghi đi trên phố. Những hành động của Sergei khiến cảnh sát chú ý, bước đến và hỏi xem giấy tờ tùy thân của anh. Khi xem giấy tờ của Sergey, cảnh sát vô cùng kinh ngạc vì đó chính là giấy tờ thời Liên Xô cũ vào những năm 1950. Trên đó viết tên Sergey Ponomarenko sinh năm 1932 tại thủ đô Kiev, nhưng nhìn vẻ ngoài của Sergey thì chỉ khoảng 20 mấy tuổi thôi 

'Xuyên không' qua nhiều thế kỷ, những nhân vật kỳ bí này khiến giới khoa học 'hại não' không sao lý giải nổi

Cho tới thời điểm hiện tại, các nhà khoa học vẫn chưa thể lý giải về sự biến mất đầy bí ẩn của một khách sạn ở Pháp hay sự xuất hiện kỳ lạ của một người đàn ông ở Quảng trường Thời Đại năm 1950.

Khái niệm vượt thời gian là điều không tưởng ở thời kì khoa học công nghệ phát triển như hiện nay. Tuy nhiên, trên thế giới vẫn còn tồn tại những sự biến mất hay xuất hiện một cách khó hiểu khiến con người không ngừng đi tìm lời giải.
Mới đây nhất, câu chuyện về người đàn ông bí ẩn năm 1954 đến từ quốc gia có tên "Taured" - quốc gia không tồn tại trên thế giới một lần nữa gây xôn xao mạng quốc tế. Theo đó, người đàn ông này nói tiếng Pháp và Nhật, xuất hiện tại sân bay Haneda, thủ đô Tokyo, Nhật Bản và đang chuẩn bị làm thủ tục đóng dấu hải quan.
Tuy nhiên, thông tin trên hộ chiếu của ông ta khiến các nhân viên an ninh sân bay phải lưỡng lự, bởi chưa ai từng nghe tới tên quốc gia này. Sau đó, người đàn ông này còn cố gắng thuyết phục nhân viên hải quan rằng quốc gia Taured có thật. Theo lời kể của ông, Taured nằm ở khu vực giữa Pháp và Tây Ban Nha, và quốc gia này đã tồn tại 1.000 năm.
Xuyên không qua nhiều thế kỷ, những nhân vật kỳ bí này khiến giới khoa học hại não không sao lý giải nổi-1
Nhưng cuối cùng, ông ta vẫn bị cảnh sát bắt giữ để điều tra. Điều kỳ lạ chưa dừng lại ở đó. Dù bị giam lòng trong một phòng khách sạn không lối thoát, ngoài cửa chính luôn có 2 nhân viên canh giữ nhưng người này lại biến mất một cách khó hiểu. Bí ẩn về quốc gia Taured và người đàn ông này cho tới giờ vẫn là ẩn số, và không ai rõ thực hư câu chuyện ra sao.
Trường hợp người mang quốc tịch Taured không phải là câu hỏi hóc búa duy nhất với các nhà khoa học hay những người tin vào khả năng siêu nhiên. Trên thế giới từng ghi nhận các trường hợp tương tự về hiện tượng "xuyên không".
Trước đó, tháng 11/2017, Daily Star đưa tin một người đàn ông tự nhận mình đến từ tương lai, cụ thể là năm 2028 và đưa ra một số tiên đoán như “Tổng thống Mỹ Donald Trump đắc cử nhiệm kỳ 2 vào năm 2020”, hay “Du hành thời gian có từ năm 2003 nhưng được giữ bí mật hoàn toàn. Công chúng chỉ biết đến công nghệ này vào năm 2028”.
Theo đó, người đàn ông này đăng tải một đoạn video trên Youtube, nói rằng mình “đánh cược mạng sống” để trở về năm 2017 và cam đoan những gì mình nói là thật: “Tôi không định lừa dối ai cả. Mục đích của tôi là chứng minh du hành thời gian có thực. Tôi chính là người đi xuyên thời gian”.
Tuy nhiên, câu chuyện chỉ dừng lại ở đó. Không ai biết thực hư những gì người đàn ông này nói có thật không.
Cái chết của Rudolph Fentz
Một đêm vào khoảng tháng 6/1950, các hành khách trên Quảng trường Thời đại ở New York nhìn thấy một người đàn ông khoảng 30 tuổi ăn mặc theo phong cách từ cuối thế kỷ 19.
Ông ta tỏ ra khá bối rối khi đứng giữa đoạn giao lộ, rồi bất ngờ bị một chiếc taxi đâm tử vong ngay tại chỗ. Đội khám nghiệm tử thi tìm thấy trong túi của nạn nhân khá nhiều đồ vật lạ còn mới: Tấm thẻ đồng mang tên một quán rượu, song không ai hay biết về nguồn gốc của nó; khoảng 70 đô la loại tiền cũ; tấm danh thiếp mang tên Rudolph Fentz có địa chỉ tại đại lộ số 6 cùng một lá thư từ Philadelphia gửi tới địa chỉ này từ tháng 6/1876.
Xuyên không qua nhiều thế kỷ, những nhân vật kỳ bí này khiến giới khoa học hại não không sao lý giải nổi-2
 Sự xuất hiện kỳ lạ của Rudolph Fentz.
Lực lượng chức năng tìm được cô con dâu của Rudolph Fentz sống tại Florida sau quá trình điều tra dài ngày. Bà cho biết cha chồng mình đi dạo ngoài phố và mất tích từ năm 1876 khi mới 29 tuổi.
Đáng kinh ngạc hơn, họ phát hiện tất cả mọi thứ từ mô tả ngoại hình, tuổi tác cho đến bộ trang phục vào ngày Rudolph rời khỏi địa phương đều trùng khớp với người đàn ông trên Quảng trường Thời đại.
Chiếc đồng hồ kỳ lạ
Các nhà khảo cổ học rất ngạc nhiên khi phát hiện một chiếc đồng hồ có khắc chữ "Thụy Sĩ" trong cỗ quan tài 400 năm tuổi từ thời nhà Minh, được khai quật vào tháng 12/2008 ở huyện Thượng Tư, phía nam Trung Quốc.
 
Xuyên không qua nhiều thế kỷ, những nhân vật kỳ bí này khiến giới khoa học hại não không sao lý giải nổi-3
Chiếc đồng hồ trong cỗ quan tài cổ.
Chiếc đồng hồ được làm bằng kim loại, dừng lại ở mốc thời gian 10 giờ 6 phút. Nhưng kỳ lạ ở chỗ, một chuyên gia nhận định rằng món đồ này chưa từng xuất hiện trong triều đại nhà Thanh.
Sự biến mất của khách sạn cổ kính
Tháng 10/1979, câu chuyện này từng xuất hiện trong chương trình Strange but True? của mạng truyền hình ITV và được bàn luận khá sôi nổi ở nhóm chủ đề về “thời gian trượt” trên Wikipedia.
Trên đường đến Tây Ban Nha nghỉ dưỡng, hai cặp vợ chồng người Anh là gia đình Simpsons và Gisbys lái xe qua nước Pháp rồi nghỉ qua đêm ở một khách sạn với thiết kế cổ điển.
Xuyên không qua nhiều thế kỷ, những nhân vật kỳ bí này khiến giới khoa học hại não không sao lý giải nổi-4
 Hai cặp vợ chồng người Anh.
Do hài lòng với phong cách phục vụ chu đáo, họ quyết định dừng chân cũng tại chính khách sạn đó ở chặng về. Tuy nhiên nơi này lại hoàn toàn biến mất một cách bí ẩn. Những bức hình họ chụp trong thời gian lưu trú tại đây cũng “không cánh mà bay”.
Chuyến bay của Victor Goddard
Victor Goddard (1897-1987) là một nhà chỉ huy cao cấp trong Không quân Hoàng gia Anh vào Thế chiến II. Nhưng khi điều khiển máy bay vào năm 1935, ông bất ngờ gặp cơn bão bất thường rồi bị cuốn trôi tới một sân bay bỏ hoang ở Edinburgh.
Xuyên không qua nhiều thế kỷ, những nhân vật kỳ bí này khiến giới khoa học hại não không sao lý giải nổi-5
 Nhà chỉ huy cao cấp trong Không quân Hoàng gia Anh ông Victor Goddard.
Ông này từng chia sẻ: “Tôi gần như mất kiểm soát. Tuy nhiên lúc bình tĩnh lại, tôi vô cùng ngạc nhiên trước hình ảnh khác biệt đang hiện ra trước mắt: Nhiều chiếc máy bay trông rất lạ, còn đội quân Hoàng gia thì hối hả làm việc trong bộ quân phục truyền thống màu xanh”.
Goddard tiếp tục gặp lại cảnh tượng quen thuộc ấy sau khoảng bốn năm. Và khi trở về với thực tại, mọi dấu hiệu về việc “xuyên không” cũng biến mất hoàn toàn như lần đầu ông nhìn thấy.
Đĩa CD trên tay nhà lãnh đạo Joseph Smith
Xuyên không qua nhiều thế kỷ, những nhân vật kỳ bí này khiến giới khoa học hại não không sao lý giải nổi-6
Chiếc đĩa CD trên tay nhà lãnh đạo Joseph Smith.
Bức vẽ này được thực hiện từ những năm 1800. Tuy nhiên trên tay nhà lãnh đạo Joseph Smith lại cầm 2 chiếc đĩa CD-room được phát minh vào năm 1980 trong quá trình giới thiệu về “những tấm bảng vàng” cho 8 người khác.
Gặp gỡ Hoàng hậu Marie Antoinette
Sự việc xảy ra vào 10/08/1901 trong khu vườn của lâu đài nhỏ Petit Trianon, thuộc khuôn viên của tòa lâu đài rộng lớn Versailles, Pháp. Đây là một câu chuyện kỳ lạ xảy ra với hai người phụ nữ có tên Charlotte Anne Moberly (1846 –1937) và Eleanor Jourdain (1863 –1924).
Xuyên không qua nhiều thế kỷ, những nhân vật kỳ bí này khiến giới khoa học hại não không sao lý giải nổi-7
Hai du khách Moberly và Jourdain.
Trong chuyến thăm tới Versailles, Moberly và Jourdain ghé tham quan lâu đài Petit Trianon. Tại đây, họ bất ngờ gặp cố Hoàng hậu Marie Antoinette của nước Pháp cùng nhiều nhật vật nổi tiếng từ thời Cách mạng Pháp.
Moberly từng viết về tình huống kỳ lạ đó như sau: “Mọi thứ bỗng trở nên thiếu tự nhiên, ngay cả những gốc cây lớn dường như cũng bằng phẳng và không có sức sống. Mọi hiệu ứng ánh sáng biến mất hoàn toàn”.
Du khách xuyên thời gian
Xuyên không qua nhiều thế kỷ, những nhân vật kỳ bí này khiến giới khoa học hại não không sao lý giải nổi-8
Tấm ảnh chụp người đàn ông hiện đại vào năm 1941.
Tấm ảnh chụp vào năm 1941 bỗng trở nên nổi tiếng nhờ sự xuất hiện của một người đàn ông lạ mặt đeo kính râm đen, ăn mặc theo phong cách hiện đại và hoàn toàn khác biệt.
Bức hình được đặt tên là “Time Traveling Hipster”, từng được lưu giữ ở Bảo tàng Bralorne Pioneer sau khi gây ra nhiều cuộc tranh luận không hồi kết về nhân vật kỳ lạ mang dáng dấp tương lai. 
Cloudy
Theo Vietnamnet

CHUYỆN LẠ: Người phụ nữ kể chuyện 'ân ái' với linh hồn

Dù các nhà tâm lý cho rằng đó chỉ là ảo giác, nhưng Sian Jameson vẫn tin rằng cô đã "quan hệ" với "linh hồn" của một người đàn ông sống ở thế kỷ 19.

Ngày 6/12 vừa qua (giờ địa phương), trang tin Mirror của Anh đăng tải câu chuyện kỳ lạ của người phụ nữ tên Sian Jameson, 26 tuổi, kể rằng cô đã ân ái với hồn ma của một người đàn ông sống ở thế kỷ 19 thu hút sự chú ý của dư luận.
Theo lời kể của nhân vật chính, sau khi chia tay người yêu 3 năm, cô rời London để tới sống trong một căn nhà nhỏ ở thị trấn Aberystwyth, Wales. Chính tại đây, điều kỳ lạ đã xảy đến với Jameson.
Chia sẻ về quyết định chuyển nhà, cô gái trẻ nói: "Mọi nơi ở London đều khiến tôi nhới tới anh ấy. Tôi nghĩ mình cần sự khởi đầu mới!".
CHUYỆN LẠ: Người phụ nữ kể chuyện ân ái với linh hồn-1

 Sian Jameson, 26 tuổi tin rằng cô đã quan hệ với linh hồn của một người đàn ông sống ở thế kỷ 19
Nói thêm về chỗ ở mới tại Aberystwyth, Jameson cho hay chủ cũ của ngôi nhà đã để lại nhiều cuốn sách và những bức tranh.
Mirror dẫn lời Jameson trả lời phỏng vấn tờ Wales Online rằng: "Người chủ đã để lại một số cuốn sách và tác phẩm nghệ thuật; trong đó có một bức tranh vẽ một người đàn ông rất đẹp trai, trên tranh ghi rõ năm 1820, được treo ngay trên lò sưởi ở phòng khách. Ngay khi tôi tới căn nhà, bức tranh này đã thu hút sự chú ý của tôi".
Cô gái 26 tuổi cũng nói thêm khung cảnh ở thị trấn yên bình này giúp đã truyền cảm hứng viết lách cho cô. "Nơi đây thật bình yên, chỉ có tôi, cây cối và bầu trời", Jameson chia sẻ.
Hiện, cô đang làm việc như một chuyên viên phát triển nội dung. Sinh sống ở thị trấn Aberystwyth khiến cô không cần tiêu pha quá nhiều tiền như ở London. "Tôi thích sự yên bình, một mối quan hệ lâu dài, làm chủ được niềm vui và hạnh phúc của bản thân. Tôi từng băn khoăn rằng liệu tôi còn muốn người đàn ông nào nữa trong đời không!", Sian Jameson nói.
Thế rồi một sáng sớm...
"Vài tháng sau khi tôi chuyển tới đây sống, một sáng sớm tôi choàng mở mắt và nhìn thấy một người đàn ông đẹp trai với mái tóc đen nằm cạnh tôi. Anh ta mặc chiếc áo sơ mi trắng, quàng khăn cổ và quần bó chẽn kiểu xưa. Tôi cũng nhận thấy một luống sáng tỏa ra từ anh ta. Khi đó, tôi đã nhủ thầm rằng đây chỉ là mơ mà thôi và cố lăn mình tránh xa ra.
Khi tôi nhìn vào bức tường, tôi nhận thấy một cảm giác ớn lạnh chạy khắp toàn thân. Rồi tôi cảm thấy như thể có một bàn tay đang chạm vào vòng eo tôi, nhẹ nhàng và mát lạnh", cô kể lại.
Chia sẻ thêm về trải nghiệm này, cô Jameson tin rằng đó là ma, chính xác là hồn ma của người đàn ông trong bức tranh ở phòng khách đã thu hút cô.
"... Rồi chúng tôi âu yếm nhau. Tôi cảm nhận được sự dịu dàng của anh ấy. Khi đó, tôi biết rằng anh ấy tên là Robert, sống cách đây hơn 100 năm. Mặc dù chúng tôi không giao tiếp bằng lời, nhưng tôi biết đó như thể là thần giao cách cảm...", Jameson nói tiếp.
Cô gái cũng cho hay trải nghiệm đó thật tuyệt vời. Thế nhưng sau đó, cô lại nghi ngờ về mọi thứ xảy ra. "Đôi lúc, tôi nghĩ đó chỉ là một giấc mơ sống động!", cô chia sẻ.
Tuy nhiên, giấc mơ kỳ lạ này lại tiếp tục lặp đi lặp lại vài lần nữa. Jameson cho biết lần cuối cùng họ ân ái, cô biết rằng "bóng ma" này sẽ không trở lại nữa. Điều đó khiến cô thấy buồn, như thể cô đã yêu.
Sau khi "người tình bí ẩn" biến mất, Jameson bắt đầu lùng sục thông tin của anh từ mạng nhờ bức họa chân dung trong nhà. Cô cho hay anh ta rất giống một họa sĩ người Pháp ở thế kỷ 19, tuy nhiên thông tin ít ỏi này cũng không giúp được gì cho cô.
"Tôi đã cố gắng loại bỏ suy nghĩ về anh ấy và những lần âu yếm ra khỏi đầu, nhưng không dễ dàng", Jameson nói.
Sau đó, cô gái trẻ quyết định kể trải nghiệm của mình cho bạn bè. "Đó quả thực là một sai lầm. Họ nhìn tôi như thể tôi bị điên!", cô nói thêm.
Giờ đây, Sian Jameson đang hẹn hò với một người đàn ông khác. Cô chia sẻ câu chuyện của mình cho bạn trai mới và người đàn ông này cũng không tin cô. Anh ta cho rằng cô chỉ mơ mà thôi. Thế nhưng cô gái 26 tuổi này vẫn quả quyết rằng "trải nghiệm ấy thực hơn cả một giấc mơ sống động".
CHUYỆN LẠ: Người phụ nữ kể chuyện ân ái với linh hồn-2
Dù cho bạn bè nói cô điên, nhưng Jameson vẫn tin vào trải nghiệm đặc biệt của cô
Nói về câu chuyện của Sian Jameson, nhà tâm lý học Tina Radziszewicz cho biết: "Mặc dù trải nghiệm 'làm tình với ma' của Jameson rất thực, chỉ xảy ra vào nửa đêm hoặc sáng sớm, khi cô ấy vẫn còn lơ mơ ngủ nhưng thực chất đây chỉ là một ảo giác.
Trạng thái đặc biệt này thường xảy ra trong quá trình cơ thể đi từ giấc ngủ lơ mơ sang ngủ sâu, hoặc từ giấc ngủ tới khi thức tỉnh. Kiểu ảo giác này rất sống động, đôi khi kỳ quái, thậm chí mang tới cả những cảm giác, xúc giác, thị giác, thính giác rất thực.
Phụ nữ, trẻ em, những người đang phải điều trị thuốc hoặc những người đang trải qua giai đoạn khó khăn về tâm lý thường có loại ảo giác này".
Nhà tâm lý cũng chia sẻ có lẽ việc chia tay bạn trai đã khiến Jameson có trạng thái ảo giác này.
Sian Jameson không phải trường hợp duy nhất tin rằng cô đã có trải nghiệm ân ái với ma.
Ngày 7/12 (giờ địa phương), trang The Sun cũng đưa tin câu chuyện về Realm Amethyst, người phụ nữ nói "Không" với đàn ông để yêu một con ma. Amethyst chia sẻ với báo giới rằng cô bắt đầu trải nghiệm ân ái với linh hồn cách đây khoảng 10 năm, sau khi chuyển tới một ngôi nhà mới với bạn trai.
Mỗi khi người yêu đi công tác, cô lại nhận thấy trong nhà xảy ra một số điều kỳ lạ như vật dụng trong nhà biến mất rồi xuất hiện trở lại không rõ lý do.
CHUYỆN LẠ: Người phụ nữ kể chuyện ân ái với linh hồn-3
Amethyst chia sẻ: "Tôi từ bỏ đàn ông để ân ái với ma"
"Tôi đã nghĩ rằng mình bị điên, nhưng sau đó tôi nhận ra có linh hồn hiện diện trong nhà. Và tôi thấy thoải mái vì điều đó", Amethyst nói.
Rôi những trải nghiệm kỳ lạ khác cũng đến với cô như với Jameson. "Tôi cảm thấy có ai đó phía sau mình, đặt tay lên hông tôi...", cô không ngần ngại chia sẻ. Theo The Sun đưa tin, Amethyst khẳng định đã quan hệ với 15 linh hồn.
Dưới góc nhìn khoa học, các chuyên gia tâm lý cho rằng đó chỉ là ảo giác, sống động tới mức người ta tin rằng nó có thật. Theo chuyên gia Christpher French, nhiều phụ nữ cho rằng mình quan hệ với linh hồn khi ở trong trạng thái giữa thức và ngủ. Với những người tin vào các linh hồn, họ dễ tưởng tượng điều này. Và đó là chuyện bình thường...
 
(Mirror, The Sun)
Mộc
Theo Vietnamnet

Người tự nhận trở về từ năm 2028 'kể chuyện' xảy ra ở tương lai

Một người đàn ông tự nhận mình là người đến từ tương lai và đưa ra những cảnh báo với nhân loại.

Người tự nhận trở về từ năm 2028 kể chuyện xảy ra ở tương lai-1

Người đàn ông tự nhận mình đến từ năm 2028.
Theo Daily Star, du hành không gian cho đến nay vẫn chỉ là câu chuyện khoa học viễn tưởng. Các nhà nghiên cứu hiện chưa đạt được bước đột phá trong lĩnh vực này.
Nhưng một người đàn ông tên Noah, tự nhận mình đến từ tương lai năm 2028. Trong đoạn video đăng tải trên Youtube, Noah nói mình “đánh cược mạng sống” để trở về năm 2017 và đưa ra lời cảnh báo với nhân loại về loại công nghệ này.
“Tôi không định lừa dối ai cả. Mục đích của tôi là chứng minh rằng du hành thời gian có thực. Tôi chính là người đi xuyên thời gian”, Noah nói.
“Du hành thời gian có từ năm 2003 nhưng được giữ bí mật hoàn toàn. Công chúng chỉ biết đến công nghệ này vào năm 2028”, người đàn ông tự nhận là người du hành không gian giải thích.
Noah tự nhận việc du hành thời gian đã khiến anh ta bị trầm cảm và cảm thấy mệt mỏi.
Người tự nhận trở về từ năm 2028 kể chuyện xảy ra ở tương lai-2
Du hành thời gian hiện nay vẫn chỉ là khoa học viễn tưởng.
Ngoài việc cho rằng năm 2028 du hành thời gian sẽ trở thành sự thực, Noah cũng đưa ra một số dự đoán khác.
“Năm 2021, sẽ có một thiết bị mạnh mẽ xuất hiện, nó trông như kính mắt Google nhưng có sức mạnh tương đương một máy tính để bàn”, Noah nói. “Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đắc cử nhiệm kỳ 2 vào năm 2020”.
“Tôi đảm bảo đó là sự thật 100%. Tôi biết rằng nhiều người không tin nhưng đó là sự thực”.
Theo Noah, xe điện sớm muộn sẽ có thể di chuyển quãng đường xa 1.000km trong một lần sạc. Công nghệ AI ngày càng được cải tiến và sự xuất hiện của thị trường năng lượng bền vững.

Thế giới bên kia qua lời kể của người phụ nữ có khả năng trò chuyện với các linh hồn

Chẳng riêng gì dịp Halloween mà cả những ngày thường, Claire Broad có thể nhìn thấy và trò chuyện với người đã khuất. Với cô, khả năng siêu nhiên này cũng như các linh hồn không phải là điều gì đáng sợ!

Có tồn tại một cuộc sống sau cái chết không? Liệu ma - linh hồn của những người đã khuất là có thực hay chỉ là do con người tưởng tượng ra? Câu hỏi này vẫn chưa được khoa học giải mã, nhưng trên thế giới có một bộ phận những con người "đặc biệt" bởi họ có thể nhìn thấy, nghe thấy, thậm chí trò chuyện với người đã mất.
Claire Broad là một trong số đó. "Tôi đã gặp các linh hồn", Claire khẳng định với mọi người trong một bài chia sẻ với tạp chí Mirror.
Thế giới bên kia qua lời kể của người phụ nữ có khả năng trò chuyện với các linh hồn-1

Claire Broad (bên phải) - người phụ nữ có khả năng trò chuyện với linh hồn
Trong bài viết có tựa đề "I see dead people"- Meet the woman who talks to ghosts and not just on Halloween (tạm dịch là "Tôi gặp những người đã khuất" - Gặp gỡ người phụ nữ có khả năng trò chuyện với ma, không chỉ vào lễ Halloween), Claire Broad đã chia sẻ nhiều câu chuyện bí ẩn và thú vị của cô với dư luận.
"Những thứ mà bạn không trông thấy, không có nghĩa nó không tồn tại"
Nói về khả năng bí ẩn của mình, Claire vẫn không hiểu tại sao cô lại có thể có được "đặc ân" ấy, cũng như số ít người khác trên thế giới tuyên bố rằng họ có thể trông thấy ma.
"Tôi biết điều này nghe thật điên rồ. Có gì đó không đúng khi bạn nói với ai đó rằng bạn có thể nhìn thấy ma. Nhưng vì một lý do nào đó, một số người lại có khả năng ấy, và tôi là một trong số họ", Claire nói.
Cô cũng kể lại trải nghiệm đầu tiên nhìn thấy linh hồn là khi lên 4 tuổi: "Khi đó, mẹ và bà đưa tôi tới nghĩa trang để thăm mộ ông. Lúc tôi đang ngồi chơi trên bãi cỏ, tôi cảm nhận được ông mình đang tiến lại gần tôi. Điều kỳ lạ là tôi không thấy sợ hãi".
"Khi ông tiến lại tới trước mặt tôi, ông nói rằng: 'Hãy nói với bà rằng ta yêu bà, Ivy!'. Ngay khi ấy, tôi hét lên lời ông nhắn nhủ. Tôi vẫn còn nhớ khuôn mặt kinh ngạc của bà tôi khi tôi nhắc tới cái tên Ivy. Đó là tên khai sinh của bà, và bà vô cùng ghét cái tên ấy. Ai ai cũng gọi bà bằng cái tên Connie, duy chỉ có ông gọi bà bằng Ivy", Claire kể lại.
Trong suốt quãng đời thiếu niên, cô chứng kiến nhiều chuyện lạ hơn, ví dụ như đồ vật trong phòng di chuyển hay những âm thanh kỳ lạ. Claire nhớ cô còn hay nhìn thấy bóng một người đàn ông trong phòng ngủ vào mỗi đêm. Năm 19 tuổi, cô tìm gặp một bà đồng. Bà ấy nói rằng linh hồn đang theo Claire là người đã gây ra những hiện tượng khó hiểu trong cuộc sống của cô.
Thế giới bên kia qua lời kể của người phụ nữ có khả năng trò chuyện với các linh hồn-2
Claire coi khả năng này là "món quà trời ban" để cô giúp người khác
Khi đó, cô vẫn không tin lắm vào những gì mình trải qua. "Tôi là một người tin vào khoa học, nên tôi không chắc chắn lắm chuyện gì đang diễn ra xung quanh mình. Tôi cảm nhận được người đàn ông ấy thường xuyên hiện hữu trong cuộc sống hằng ngày của tôi. Rồi tôi quyết định tìm hiểu.
Vài năm sau đó, tôi đến thăm một nhà thờ linh thiêng. Một bà cốt tại đây đã nói với tôi về linh hồn bí ẩn vẫn đang theo tôi từng ngày. Chính bà ấy cũng khuyên tôi hãy mở rộng tâm trí mình. Sau đó, tôi đã theo học một khóa về tâm linh để học cách tập trung và sử dụng khả năng kỳ lạ của mình", Claire nói.
"Tôi không hiểu sao mình lại có khả năng ấy. Nhưng trò chuyện với các linh hồn, chuyển tải thông điệp của họ tới những người thân yêu đang còn sống khiến tôi thấy dễ chịu, và cũng làm cho người thân của họ hạnh phúc. Những thứ mà bạn không trông thấy, không có nghĩa nó không tồn tại", cô cho biết thêm.
"Các linh hồn không hề đáng sợ!"
Khả năng của Claire còn vượt xa hơn cô tưởng: "Đôi khi, tôi cảm giác như mình đã trở lại những địa điểm và thời kỳ khác nhau. Có những lúc, căn phòng ngập tràn mùi hương - thứ mùi hương quen thuộc với người đã khuất khi họ còn sống; đó có thể là mùi nước hoa hay mùi thuốc lá".
Cô kể lại câu chuyện về một người cha mất con gái nhỏ tới nhờ cô giúp đỡ. Người đàn ông ấy nói với Claire rằng anh ta cảm thấy những điều kỳ lạ, và tin rằng cô con gái nhỏ qua đời khi mới 17 tháng tuổi của mình đã cố liên hệ với anh.
Sau khi cô con gái nhỏ qua đời 2 năm trước, anh ta đã khóc rất nhiều. Cuộc sống gần như đi vào bế tắc. Một đêm, anh ta tỉnh dậy và lấy cái điều khiển TV thì cảm nhận được như thể có một bàn tay nhỏ bé đang chạm vào tay mình khiến anh ta thoáng rùng mình. Mặc dù vậy, anh ta lại cảm thấy được an ủi vì tin rằng đó là con gái đã khuất.
Nhiều lần sau đó, người đàn ông này còn cảm nhận được linh hồn bé nhỏ đang thơm vào bàn tay anh ta. Kể lại với Claire, anh ấy nói khi xưa, đứa con gái bé bỏng của anh cũng thường làm vậy.
Một trường hợp kỳ lạ khác mà Claire được khách hàng tâm sự, đó là của một người vợ mất chồng. Người phụ nữ đau khổ này gần như suy sụp hoàn toàn sau cái chết của chồng. Ngày nào, cô ấy cũng chỉ khóc và trò chuyện với chồng như thể anh ấy vẫn còn hiện hữu bên cạnh. Cô nói với người chồng quá cố rằng cô không thể tiếp tục sống nếu thiếu anh.
Một sáng ngủ dậy, người phụ nữ ấy bỗng nhìn thấy một mảnh giấy ghi chú có chép lại một bài thơ về tình yêu và cuộc sống được viết tay, gắn lên trên cây hoa hồng cô yêu thích. Điều khó hiểu này những dòng chữ viết tay ấy giống hệt nét chữ của chồng cô. Ngay khi đó, người phụ nữ này bật khóc nức nở. Chính trong khoảnh khắc ấy, cô nghe thấy tiếng chồng thì thầm bên tai, động viên cô tiếp tục sống.
"Hiện tại, tôi hướng dẫn cho nhiều người tìm hiểu sâu hơn về ý thức. Tôi giảng dạy cho các bác sĩ, cảnh sát, luật sư, những người cũng có ít nhiều khả năng đặc biệt như tôi. Thậm chí, tôi còn biết được rằng họ đã trải qua những chuyện đáng kinh ngạc hơn", Claire chia sẻ.
Thế giới bên kia qua lời kể của người phụ nữ có khả năng trò chuyện với các linh hồn-3
Claire tin rằng các linh hồn không hề xấu xa. Họ xuất hiện chỉ nhằm truyền tài thông điệp tới người thân còn sống
"Đôi khi, người ta hỏi tôi: 'Thiên đường trông ra sao?'. Thú thực là tôi cũng không biết. Nhưng tôi chắc chắn rằng cuộc sống vẫn tiếp tục diễn ra thậm chí ngay cả khi bạn đã qua đời, theo một dạng thức khác. Tôi không tin vào thiên đường hay địa ngục, nhưng tôi tin có thế giới bên kia. Nó cũng tương tự như thế giới chúng ta đang sống, có người tốt và cả người xấu...
Thông điệp từ nơi đó rất mạnh mẽ, nhưng không có nghĩa rằng tôi muốn hiểu và muốn kết nối với các linh hồn bất cứ lúc nào cũng được. Tôi không thể kết nối được với những người thân đã khuất trong gia đình, mặc dù đôi khi tôi cảm thấy họ hiện hữu xung quanh. Tôi nghĩ rằng điều này có lí do gì đó. Bởi nếu bạn luôn luôn giao tiếp được thế giới bên kia, thì cuộc sống của bạn sẽ hỗn loạn mất!", Claire chia sẻ.
Người phụ nữ đặc biệt này cũng cho biết cách cô kết nối với các linh hồn tự nhu "tín hiệu truyền hình": "Họ luôn ở đó, nhưng chỉ khi bạn bật TV lên, bạn mới trông thấy".
"Ma hay các linh hồn không hề đáng sợ!", Claire nhấn mạnh.
(Lược dịch từ Mirror)
Mộc
Theo Vietnamnet

Chuyện lạ: Sảy thai, 7 năm sau người mẹ choáng váng khi chụp được bóng ma bí ẩn của con trong nhà

Một bà mẹ ở Anh nghẹn ngào nhớ lại kỷ niệm đau buồn vì sảy thai năm 2010 sau khi chụp lại được hình đôi chân bí ẩn mà cô cho là của con mình tại vườn nhà.

Câu chuyện của Karen Ewart, bà mẹ 38 tuổi ở Macclesfield, Cheshire, Anh được đăng tải trên trang Metro khiến nhiều người vừa xúc động vừa sợ hãi.
Năm 2010, Karen mang song thai nhưng cô đã không giữ được một trong hai bé. Vài tháng sau, bé gái Sadie chào đời trong khi người chị em song sinh của mình chết yểu khi chưa kịp lọt lòng.
Chuyện lạ: Sảy thai, 7 năm sau người mẹ choáng váng khi chụp được bóng ma bí ẩn của con trong nhà-1

Sadie có một chị/em song sinh đã qua đời trước khi được sinh ra (Ảnh: Mercury)
Thứ ba vừa qua, Karen đã phát hiện ra một điều kỳ lạ trong vườn nhà mà cô đang dọn dẹp sau khi tổ chức tiệc sinh nhật 7 tuổi cho Sadie: một cái bóng bí ẩn xuất hiện trong bức ảnh cô đã chụp.
Cái bóng mờ ảo giống đôi chân của một cô bé đang ngồi chơi ở đó khiến Karen choáng váng. Chia sẻ về bức hình, cô nói: "Tôi biết bức ảnh này thật kỳ lạ, nhưng tôi vẫn thấy đôi chân của cô bé này thật đáng yêu... Tôi không biết nó là gì, nhưng tôi cảm nhận được quanh khu vườn có thứ gì đó khác nữa".
Cậu con trai khác của Karen tên Kian cũng thừa nhận có một thứ gì vô hình trong ngôi nhà mà họ đang sống. Kian còn khẳng định thứ kỳ lạ ấy luôn đi theo cậu.
Chuyện lạ: Sảy thai, 7 năm sau người mẹ choáng váng khi chụp được bóng ma bí ẩn của con trong nhà-2
Cái bóng kỳ lạ xuất hiện trong bức ảnh của Karen (Ảnh: Mercury)
Karen cũng chia sẻ nỗi đau mất con của mình 7 năm trước. Sau khi chụp bức ảnh kỳ lạ này, cô đã đặt tên cho cái bóng trong bức hình là Sarah để tưởng nhớ tới đứa bé đã mất. "Tôi không biết cái bóng của cô bé là ai, nhưng tôi nghĩ đó là người chị em song sinh của Sadie", Karen nói.
Chuyện lạ: Sảy thai, 7 năm sau người mẹ choáng váng khi chụp được bóng ma bí ẩn của con trong nhà-3
Karen tin rằng bóng ma ấy là của đứa con sơ sinh chết yểu 7 năm trước. (Ảnh: Mercury)
Theo The Sun đăng tải, câu chuyện của Karen không phải duy nhất. Trước đó, họ đã nhận được nhiều báo cáo về trường hợp tương tự, gần đây nhất là của bà mẹ Laura Clarke đã phát hiện có cái bóng kỳ lạ đang nắm tay cô khi chụp ảnh cùng cậu con trai Theo. Laura cho rằng đó là cái bóng của người cha quá cố, muốn nói với cô rằng ông vẫn luôn ở đây, ngay bên cô.
LEO
Theo Vietnamnet

Chụp hình tự sướng cùng cô dâu chú rể, cặp đôi tá hỏa phát hiện bóng ma trong ảnh

(2Sao) - Sau khi đi dự đám cưới và chụp hình cùng cô dâu chú rể tại một khách sạn ở Anh, cặp đôi tá hỏa khi phát hiện gương mặt lạ giống nữ hoàng Charlotte xuất hiện trong bức ảnh.

Được biết, khách sạn này là nơi nữ hoàng đã từng nghỉ ngơi vào năm 1817.

Khách sạn Bear Hotel, nơi nữ hoàng Charlotte đã nghỉ năm 1817

Ngày 17/9 vừa qua, Jessica Smith và bạn trai Cody Rudland cùng tham dự tiệc cưới ở khách sạn Bear Hotel. Họ đã cùng chụp hình tự sướng với cô dâu và chú rể tại quầy lễ tân của khách sạn.

Chị gái của Jessica, Kate là người đầu tiên phát hiện điều kỳ lạ xuất hiện trong bức hình tự sướng của em gái. Một khuôn mặt mờ nhạt nhưng vẫn có thể trông thấy rõ đứng phía sau Jessica.

Bức hình của Jessica cho thấy sự xuất hiện của vị khách không mời
Theo Kate, khuôn mặt kỳ lạ này rất giống với nữ hoàng Charlotte, vợ của vua George III. Kate cho hay "Ngay khi nhìn vào bức hình tôi đã trông thấy điều kỳ lạ. Một số bức ảnh không có khuôn mặt đó, nhưng một số thì có. Người ta đồn thổi rằng bóng ma của nữ hoàng Charlotte vẫn ám ảnh nơi đây. Tôi đã thử tra google và phát hiện ra khuôn mặt trong bức hình rất giống với nữ hoàng. Tôi đã có chút hoài nghi đó là do hiệu ứng ánh sáng nhưng trong nhiều hình ảnh khác vẫn xuất hiện khuôn mặt ấy như thể cái bóng đó đang di chuyển."

Chân dung nữ hoàng Charlotte
Jessica cho biết cô thậm chí còn không để ý tới khuôn mặt lạ thường xuất hiện trong ảnh cho tới khi chị gái nói với cô. "Thành thực mà nói, tôi đã xem rất nhiều phim kinh dị nhưng thứ xuất hiện trong bức ảnh trông giống như một cái gì đó. Khuôn mặt đó có chút ám ảnh tôi vào đêm hôm ấy nhưng ngày hôm sau tôi có thể ngủ tốt và không còn nghĩ nhiều về nó nữa. Tôi nghĩ mình không thể nghĩ quá nhiều vì tôi không muốn tin rằng thứ lạ thường ấy đang theo tôi. Nhưng điều đó cũng không ảnh hưởng tới quãng thời gian vui vẻ của tôi."

Cô cũng kể lại câu chuyện thủa nhỏ: "Khi chị em tôi còn bé, chúng tôi đã trông thấy một phụ nữ với mái tóc dài trắng đứng ở đầu giường ngủ. Chúng tôi nghe thấy những âm thanh kỳ lạ và không thể nhấc bước dậy. Cô ta ngồi ngay ở giường của chị tôi. Sau đó, chúng tôi đã phải mở TV thâu đêm để có thể ngủ ngon trong suốt 6 năm trời. Những hình ảnh ấy vẫn còn ám ảnh và khiến cho bức hình này trở nên thật đáng sợ. "

Quản lý khách sạn Lee Fenn đã xác nhận những lời đồn thổi về hồn ma của nữ hoàng Charlotte là có thật. Bà đã từng nghỉ ở đây năm 1817. Tuy nhiên, ông lại hoài nghi về ma quỷ. "Tôi không dễ bị thuyết phục... Nhìn vào bức hình của Jessica, tôi nghĩ rằng đằng sau cô ấy là một khung cửa sổ và ánh sáng có thể phản chiếu gây ra hình ảnh đó."
Boho
Theo Vietnamnet

Búp bê cử động và bóng đen vật vờ trong ngôi nhà ma ám bậc nhất

Hai nhà ngoại cảm Lee Roberts và Paul Stevenson tin rằng, những bóng đen trú ngụ trong ngôi nhà đang ra dấu hiệu ngăn cấm con người ghé thăm nơi đây.


Dù đã có nhiều kinh nghiệm trong nghiên cứu về thế giới tâm linh nhưng hai nhà ngoại cảm Lee Roberts và Paul Stevenson vẫn không khỏi hoảng sợ khi tận mắt nhìn thấy một con búp bê tự cử động trong ngôi nhà ma ám nổi tiếng ở thị trấn Pontefract, Anh Quốc. Họ cho rằng, đó chính là lời cảnh báo của những linh hồn đang trú ngụ trong tòa nhà cổ đó.
Búp bê cử động và bóng đen vật vờ trong ngôi nhà ma ám bậc nhất - Ảnh 2.
Con búp bê cử động trong ngôi nhà cổ số 30 East Drive.

Nhân dịp lễ Halloween, Lee và Paul đã ghé thăm ngôi nhà số 30 trên đường East Drive vào ngày 20/9 vừa qua. Trong 90 phút ghé thăm nơi đây, họ phát hiện thấy trong ngôi nhà có nhiều điều bất thường như búp bê cử động hay xuất hiện bóng đen thấp thoáng.

Hai nhà ngoại cảm khẳng định, ban đầu, khi mới bước chân vào phòng, con búp bê Victoria vẫn nằm trong chiếc hộp có nắp đậy bên ngoài. Tuy nhiên, chỉ sau đó ít phút, nắp chiếc hộp đã không cánh mà bay, để lộ con búp bê đứng ở góc phòng. Sau đó, một tiếng nổ lớn vang lên, họ thấy một bóng đen có mái tóc xoăn giống con búp bê di chuyển dọc hành lang.

Nghe thấy ai đó gọi tên Lee, cả hai đã tức tốc đi xuống cầu thang để kiểm tra. Tuy nhiên, cửa vẫn đóng và không có ai khác nữa trong ngôi nhà.

Được biết, con búp bê được tìm thấy trên gác mái của ngôi nhà. Tuy nhiên, không ai biết rõ nguồn gốc từ đâu ra cũng như ai là chủ nhân của nó. Theo lời đồn đại của những người dân nơi đây, ngôi nhà này bị linh hồn của tu sĩ áo đen ám. Chuyện kể rằng, có một tu sĩ nọ phạm tội hiếp dâm và giết người nên đã bị xử treo cổ gần đó. Kể từ đó, linh hồn của hắn cứ vảng vất và ám quẻ những gia đình sống trong ngôi nhà.

Nổi tiếng là một trong những tòa nhà ma ám đáng sợ nhất Anh Quốc, ngôi nhà số 30 East Drive từng được chọn làm nơi quay bộ phim kinh dị "When The Lights Went Out - Khi ánh đèn vụt tắt". Không chỉ vậy, nơi đây còn là địa điểm thường xuyên diễn ra các buổi cầu cơ và trừ tà.
Búp bê cử động và bóng đen vật vờ trong ngôi nhà ma ám bậc nhất - Ảnh 3.
Ban đầu, con búp bê được đựng trong chiếc hộp có nắp.


Búp bê cử động và bóng đen vật vờ trong ngôi nhà ma ám bậc nhất - Ảnh 4.
Không ai biết nguồn gốc của con búp bê
Theo Trí Thức Trẻ

Tin đồn "Quỷ đen" khét tiếng châu Âu xuất hiện trở lại gây xôn xao

Những người "săn ma" vừa công bố một đoạn video ghi lại hiện tượng bất thường trong ngôi nhà "quỷ ám" nổi tiếng ở Anh khiến dư luận xôn xao.


Camera ghi hình đặt ngay trước cầu thang. Đây là nơi mà Diane Pritchard, 14 tuổi, nói đã bị quỷ đen túm tóc, lôi xuống dưới nhà.
Theo Mirror, cặp đôi săn ma, Steve và Carrie Archibald, cho biết trong đoạn băng này, quỷ đen đã đẩy chiếc xe nôi xuống dưới cầu thang.
Ngôi nhà số 30 East Drive ở Pontefract, West Yorks nổi tiếng khắp châu Âu vì bị quỷ ám.
Một số người trong ‘đội săn ma’ đã rất khiếp sợ khi chứng kiến những gì xảy ra trong ngôi nhà, nên họ quyết định nghỉ qua đêm tại khách sạn.
Steve là người sáng lập đội ‘Điều tra Pitch Black’. Anh cho biết: “Ban đầu, chúng tôi không biết chuyện gì đã xảy ra khi bóng tối bao trùm. Sau đó, chúng tôi nghe thấy tiếng động".
"Tôi đi đến góc nhà và nhìn thấy xe nôi trên bậc thang, và không thể tin nổi. Cả đội đã xem lại đoạn băng ghi hình. Không ai tin vào mắt mình nữa".
Hai vợ chồng Steve và Carrie Archibald
"Tôi biết 100% là chiếc xe không tự lao xuống. Nó đứng ở góc nhà suốt 8 giờ đồng hồ”. Steve đoan chắc là ‘có thứ gì đó’ đã đẩy chiếc xe xuống. Khi đó, không có một ai đứng ở khu vực này.
“Có rất nhiều hành động của yêu ma tại chỗ này. Trước đó, tôi đã từng thấy các tấm đá bị ném qua cửa trong nhà” – Steve kể lại.
 
“Có thể ai đó đang định chơi đùa với chúng tôi. Một phần nào đó tôi nghĩ trò này thật trẻ con. Cảm giác như thể ‘nó’ muốn chơi đùa vậy".
"Nhưng cũng có thể đó là quỷ đen. Tôi hy vọng rằng đó chính là quỷ đen, vì nếu đúng là như vậy thì đây chính là bằng chứng về thế giới bên kia” – Steve nói.
"Trước đó, một nhà điều tra ngoại cảm là Claire Cowell chụp một bức ảnh, trong đó được cho là đã ghi lại ‘bàn tay của quỷ đen’ tại ngôi nhà ám ảnh này.
Bức ảnh được cho là đã ghi lại ‘bàn tay của quỷ đen’ tại ngôi nhà ám ảnh.
Bức ảnh này công bố không lâu sau khi một đội săn ma khác nói rằng họ ghi lại ‘khuôn mặt’ của quỷ đen xuất hiện qua gương.
Bức ảnh được cho là ghi lại ‘khuôn mặt’ của quỷ đen xuất hiện qua gương.
Hiện nay, những người khách tò mò vẫn có thể đặt phòng và trải nghiệm sự rùng rợn, bí hiểm trong ngôi nhà này.

Theo Vietnamnet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét