Thứ Hai, 10 tháng 6, 2019

KIẾP GIANG HỒ 178

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
"Sự ngiệp" của Kiệt “cu đĩ" - trùm giang hồ cộm cán Sài Gòn

Cuộc đời “lập dị” của trùm mafia Nhật Bản: Ngày giết người, đêm làm thơ

authorHuyền Anh (Theo Guardian, CNN) Thứ Bảy, ngày 13/05/2017 03:55 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Là tên giết người máu lạnh với các phi vụ buôn bán ma túy, cờ bạc, tống tiền quy mô lớn nhưng ông trùm mafia số 1 Nhật Bản lại vô cùng yêu nghệ thuật, thi ca.

Nhắc đến “trùm mafia”, người ta thường hình dung ra những gã tội phạm máu lạnh, mang hàng loạt các tội danh vô cùng nghiêm trọng liên quan đến ma túy, cướp bóc, giết người, khủng bố… Họ không chỉ nổi như cồn trong thế giới ngầm mà còn khiến các nhà điều tra phải mất nhiều thời gian và công sức trong việc thực thi pháp luật. Tuy nhiên, cuộc đời của họ cũng có nhiều góc khuất, đôi khi khác hẳn với vẻ bên ngoài ngang tàng. Loạt bài “Cuộc đời của những ông trùm khét tiếng thế giới” sau đây sẽ hé lộ một phần thế giới không được biết đến ấy.
Ở hắn là sự hòa trộn giữa 2 con người với 2 tâm hồn đối lập. Nhiều người vẫn tin rằng nếu không dính líu đến tội ác thì chắc hẳn hắn đã là một ca sĩ nổi tiếng của Nhật Bản.
Nỗi khiếp đảm mang tên Shinobu Tsukasa
Yamaguchi-gumi là một tổ chức xã hội đen lớn nhất Nhật Bản với hơn 20.000 thành viên chính thức và hơn 15. 000 không chính thức, đồng thời cũng là băng đảng giàu nhất thế giới với thu nhập năm 2014 lên đến 80 tỉ USD, tương đương với ngân sách hàng năm của Thái Lan.
Với nguồn thu nhập chính đến từ việc buôn ma túy, cờ bạc và tống tiền, Yamaguchi-gumi đứng đầu danh sách trong bảng xếp hạng mức độ giàu có của các băng đảng mafia toàn thế giới.
 cuoc doi “lap di” cua trum mafia nhat ban: ngay giet nguoi, dem lam tho hinh anh 1
Trùm mafia số 1 Nhật Bản Shinobu Tsukasa (giữa).
Kenichi Shinoda (hay còn gọi là Shinobu Tsukasa), sinh ngày 25/1/1942, là ông trùm thứ 6 của băng đảng này và bị cảnh sát Nhật Bản liệt vào danh sách “nhân vật cực kỳ nguy hiểm”.
Tuy nhiên, ít ai ngờ rằng, thời niên thiếu Kenichi Shinoda có ước mơ làm ca sĩ và sở hữu một giọng nam trung tuyệt vời. 20 tuổi, chàng trai Kenichi Shinoda khăn gói lên Osaka làm ca sĩ phòng trà. Tại đây, Kenichi Shinoda có cơ hội tiếp xúc với các thành viên Yakuza. Ấn tượng với phong cách của họ, năm 1962 Kenichi Shinoda xin ông chủ quán bar của mình giới thiệu gia nhập vào thế giới ngầm.
Được chấp nhận, Shinoda trở thành một thành viên của Hirota-gumi, một chi nhánh của Yamaguchi-gumi.
Đầu những năm 1970, Tsukasa bị bắt và bị kết án 13 năm tù vì đã dùng kiếm giết hại một thủ lĩnh nhóm đối địch. Thêm vào đó, Tsukasa cũng là người từng lên kế hoạch cho trận hỗn chiến băng đảng lớn nhất trong lịch sử của Nhật Bản với khoảng 1,2 triệu người tham gia và tự tay bắn chết 4 đối thủ. Chính hành động này đã tạo nên “số má” cho Kenichi Shinoda. Năm 1984, khi vừa ra tù, băng Hirota-gumi bị giải tán, Tsukasa đã đứng lên thành lập băng mới là Kodo-kai, nhanh chóng bành trướng thế lực sang 18 vùng lân cận.
Năm 2005, Kenichi Shinoda đã quy tụ được 40.000 băng đảng lớn nhỏ, sáp nhập băng Kodo-kai và Hirota-gumi vào làm một, trực tiếp điều hành, thống lĩnh mở mang địa bàn tới tận Tokyo và miền Đông của Nhật Bản.
Sau này, ông trùm Kenichi Shinoda quyết định đặt lại một cái tên thống nhất hơn với quy mô lớn hơn là Yamaguchi-gumi. Kể từ đó, băng đảng này không ngừng lớn mạnh.
Tên tội phạm có tâm hồn nghệ sĩ
Là nỗi khiếp đảm của nhiều người nhưng ông trùm Kenichi Shinoda lại cũng được biết đến với phong cách kỳ lạ, khác hẳn với những trùm mafia thông thường.
Người đứng đầu tổ chức tội phạm lớn nhất của Nhật Bản đã xây dựng một website tin tức riêng, thậm chí còn có bài hát với thông điệp phòng chống ma túy và những đoạn video kêu gọi mọi người không sử dụng ma túy, các chất kích thích có hại cho sức khỏe.
 cuoc doi “lap di” cua trum mafia nhat ban: ngay giet nguoi, dem lam tho hinh anh 2
 Các thành viên băng đảng Yamaguchi-gumi với những hình xăm đặc trưng.
Thậm chí năm 2013, Yamaguchi-gumi còn cho xuất bản một cuốn tạp chí nội bộ, bao gồm những bài tuyên truyền hoạt động, phát biểu và những trang thơ ca, nhật ký, tin tức giải trí… của những tên đầu sỏ. Chính ông cũng từng dành hàng giờ ngồi làm thơ, viết truyện.
Kenichi Shinoda đã đặt ra những nguyên tắc hành động được đánh giá là nhân văn, đòi hỏi các thành viên trong băng đảng phải “thống nhất và hòa hợp”, “có tình thương, trọng tín nghĩa”, “tuân theo lễ nghĩa trên dưới”. Trong những trận động đất lớn ở Nhật Bản, người ta đều thấy hình bóng của Kenichi Shinoda và băng đảng khét tiếng của hắn tham gia cung cấp thực phẩm cho các nạn nhân và hàng cứu trợ khác, mở cửa văn phòng công ty làm nơi trú ẩn cho người dân.
Năm 2005, Kenichi Shinoda bị Tòa án tối cao Nhật Bản kết án vì sở hữu súng trái phép. Ông trùm này tiếp tục ngồi tù 6 năm. Đây được coi là một trong những hoạt động của cảnh sát Nhật Bản nhằm kìm hãm sự phát triển của các băng đảng Yakuza. Song trong suốt thời gian ngồi tù, Kenichi Shinoda được cho là vẫn âm thầm kiểm soát và điều hành các hoạt động của băng nhóm.
Tuy nhiên, nhiều người nhận định nguy cơ tan rã của Yamaguchi-gumi chỉ còn là vấn đề thời gian khi mà mới đây, hàng nghìn thành viên đã tách ra thành một nhóm mới do mâu thuẫn người đứng đầu.

Hải "Bánh” là “kẻ phản đồ” trong giới giang hồ?

Quy thuận Khánh “trắng”, quy phục Dung “Hà”, nhưng lại trở thành kẻ phản đồ khi làm tay chân của ông trùm Năm Cam. Hải “bánh” có phải là kẻ phản đồ như giang hồ gọi hay không?

Bà trùm Dung "Hà" kéo quân… "Nam tiến"
Tin từ giới giang hồ khẳng định, khoảng tháng 9.1998, ngay sau khi được tha tù, Dung "Hà" đã tập hợp các đàn em "chiến" nhất như Hải "hấp", Quân "béo", quân sư Minh "Sứt" để tổ chức lại các sòng bạc, "tái khởi động" việc thu phí bảo kê cho các tụ điểm ăn chơi tại Hải Phòng.
Cũng trong thời điểm này, hàng loạt tay giang hồ cộm cán ở đất Cảng đã lần lượt bị "rớt đài". Điển hình là Cu "Lý", do nghiện ma túy quá nặng nên hắn không còn đủ uy lực để cầm quân và xông pha như trước nữa. Lâm "già" (đàn anh của Dung "Hà") cũng vướng vào lao lý trong một vụ án "Hiếp dâm trẻ em". Còn Cu "Nên", kẻ thù không đội trời chung của Dung "Hà", thì dính án tử hình vì tội "Giết người".
Trong bối cảnh đó, ngôi bá chủ miền đất Cảng lúc này đã được sắp sẵn "mâm" cho Dung "Hà". Nhưng sự đời lắm cái oái oăm bởi đúng vào lúc này thì một biến động lớn đã xảy ra và khiến "người trong giang hồ" ở Hải Phòng gần như là hết đất sống.
Chuyện là trước đây phong trào buôn bán xe và phụ tùng xe đã giúp nhiều người đất Cảng giàu lên trông thấy, vậy mà giờ đây nó lại bất ngờ "hết mốt", kéo theo đó là hệ lụy hàng loạt gia đình rơi vào cảnh tán gia bại sản. Không có tiền, dân chơi thưa thớt đi, các tụ điểm cá độ, cờ bạc, ăn chơi cũng vì thế mà rơi vào cảnh "vắng tanh như chùa Bà Đanh".
 hai "banh” la “ke phan do” trong gioi giang ho? hinh anh 1
Ông trùm Năm Cam và bà trùm Dung "Hà".
Thế rồi như sự sắp đặt của số phận, đúng lúc này chị ruột của Năm Cam (trùm giang hồ Sài Gòn) qua đời. Coi đó như một cơ hội, Dung "Hà" liền dẫn theo hơn 20 đàn em vào dự tang lễ với mục đích kết mối giao hảo với Năm Cam. Và trên đất Sài Gòn, Dung "Hà" đã đánh tiếng với Năm Cam về việc mình muốn "Nam tiến", đồng thời ngỏ lời nhờ ông trùm giúp đỡ nếu chuyện đó xảy ra.
Là kẻ lọc lõi, Năm Cam đương nhiên "đọc vị" được ý đồ của Dung "Hà" nhưng vì bị đặt vào thế "có qua có lại" nên ông trùm buộc phải đáp lại "tấm thịnh tình" của bà trùm bằng cách nhận lời. Điều này đồng nghĩa với việc Dung "Hà" đã chính thức khơi thông được con đường "Nam tiến" của mình.
Thanh trừng giang hồ
Khoảng giữa năm 1998, Dung "Hà" dẫn đàn em vào Sài Gòn. Bước đầu, Dung đến gặp Năm Cam để xin vài chục ngàn đô la nhằm mở quán karaoke lấy kế sinh nhai. Năm Cam không đáp ứng yêu cầu này nhưng lại giúp Dung mở sòng bạc trên phố Bùi Thị Xuân (phường Bến Thành, quận 1, TP.Hồ Chí Minh). Trong lần gia ơn này, Năm Cam muốn Dung "Hà" sẽ đền đáp bằng cách trừ khử cái gai trong mắt của mình là Lâm "chín ngón", một tay giang hồ bấy lâu nay luôn chống đối ông trùm.
Tuy nhiên, ông trùm không ngờ rằng sòng bạc này lại là "mỏ vàng" giúp Dung "Hà" thu lời mỗi ngày tới mấy chục triệu đồng, tạo tiền đề cho băng nhóm của bà trùm nhanh chóng "bén rễ" ở miền Nam.
 hai "banh” la “ke phan do” trong gioi giang ho? hinh anh 2
Hải "bánh" thời còn dưới trướng của bà trùm giang hồ đất Cảng
Tin về Hải "bánh", cũng trong thời gian đó, gã được ra tù và trở lại Hải Phòng tuy nhiên đầu tư về cờ bạc bị thua lỗ nên Hải "bánh" bị giang hồ đất Cảng truy lùng ráo riết. Hải "bánh" trở lại Hà Nội đầu tư bảo kê vũ trường thì bị công an truy quét và các băng nhóm khác tìm cách tiêu diệt nên Hải "bánh" trở thành người "vô gia cư" theo đúng nghĩa.
Nắm được tin tức bà trùm Dung "Hà" đang ở Sài Gòn nên Hải "bánh" cũng Nam tiến. Không ai có thể ngờ rằng, ban đầu Hải "bánh" được Dung "Hà" cài cắm vào ổ của Năm Cam sau này lại trở thành tay sai đắc lực của Năm Cam.
Tham tiền… bỏ nghĩa
Báo chí thời ấy ghi lại chuyện giang hồ Hải "bánh" trên đất Sài Gòn đã gặp lại người yêu cũ giờ đã là vợ của một tay Việt kiều Mỹ, gã Việt kiều này là một tay tài phiệt có thứ hạng trong ngành kinh doanh xe hơi đất Sài Gòn.
"Tình cũ không rủ cũng đến" và Giang đã quay lại với Hải "bánh". Biết chuyện, gã Việt kiều giận sôi tiết, chi ra cả đống tiền "đặt hàng" đám Tài "Ba Lô" và Tuấn "Trắng" để trị Hải "bánh".
Trở lại chuyện Hải "bánh" khi về dưới trướng Năm Cam, chỉ mới nghe tin Hải "bánh" về đầu quân cho Năm Cam, đám đàn em của ông trùm tỏ rất nóng mắt và hằn học ra mặt. Trong một bữa tiệc tại nhà Luông "Điếc" nằm trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh), một số gã giang hồ cộm cán như Dũng "Liều", Thuận "Mập" đã nhắn với vợ nhỏ của Năm Cam rằng: "Bọn tôi nghe nói có thằng Hải "bánh" ở Hà Nội mới vào với anh Năm, bà kêu nó có ngon thì chém chúng tôi đi, nếu không cầm được dao kiếm thì hãy biến khỏi Sài Gòn ngay tức thì!".
Giữ bộ mặt hình sự, Hải "bánh" tìm đến một quán bar trên đường Lê Lợi (quận 1). Bước vào quán, Hải "bánh" lẳng lặng tiến đến bàn của Dũng "Liều" rồi rút khẩu Cold 45 ra nói: "Tao không biết chém. Tao chỉ biết bắn. Thằng nào thách tao hôm trước? Đứng ra đây xem!".
Đáp lại, không một ai dám ho he nửa lời, chỉ nhìn nhau rồi lặng lẽ đánh bài chuồn. Sau vụ dằn mặt này, Hải "bánh" được đám "đầu trâu, mặt ngựa" ở Sài Gòn kiềng mặt vì sự liều lĩnh. Hai băng Tài "Ba Lô" và Tuấn "Trắng" cũng phải phá bỏ hợp đồng thanh trừ Hải "bánh".
Không chịu bỏ qua cho Hải "bánh", gã chồng của Giang đã tìm đến nhờ vả Năm Cam. Ai dè Năm Cam đã một mặt thì khuyên giải hắn, mặt khác thì dọa cho hắn chết khiếp. Thật buồn cười, thế là vì quá sợ hãi mà hắn đã bán tống bán tháo tài sản rồi chạy một mạch ra nước ngoài sinh sống.
Về sau, vì túng tiền nên có mấy bận Hải "bánh" cho đàn em quậy tưng bừng ở mấy nhà hàng, vũ trường của Năm Cam. Để yên chuyện, Năm Cam đành phải xuống nước, đưa tận tay cho Hải chục "vé" (mỗi "vé" là 100 đô la — PV).
Nhưng vì Năm Cam chưa chịu giao việc nên Hải "bánh" vẫn cố tình gây ra vài cuộc ẩu đả với đám bảo kê nhà hàng, vũ trường. Lúc Năm Cam ra mặt để khuyên giải, Hải "bánh" đốp thẳng: "Anh Năm đã tin tưởng thằng em này thì phải giao việc, chứ em không thích cái kiểu chìa tay xin tiền người khác!".
Sau đó, Hải "bánh" đã có việc, có tiền. Có điều những đồng tiền của anh Năm cũng là cái "vòng kim cô" từng bước siết vào đầu Hải "bánh". Và gã từng bước trở thành tay sai trung thành cho ông trùm lúc nào không hay nữa, những hợp đồng giang hồ đã biến Hải "bánh" thành một kẻ… "Lấy oán báo ân".
Theo PV (Nguoiduatin)

Bà trùm Dung Hà và Khánh “trắng”: Giang hồ... “huyết chiến”

Nhìn ra mưu đồ của Khánh, bà trùm giang hồ đất Cảng là Dung Hà quyết định thanh trừng đối thủ theo kế “tiên hạ thủ vi cường”.

Tin tức về ông trùm Khánh “trắng” bị tạt a –xít khiến giới giang hồ nổi sóng. Kẻ gây ra vụ án này là Việt Dũng đã trốn vào Nha Trang cầu cứu đàn em Tin Pales (tên thật là Phạm Chí Tin, SN 1958). Trước đó, Tin từng mang ơn của Việt Dũng nên đã đón tiếp đàn anh rất trọng thị và tôn Dũng lên làm đại ca của băng nhóm mình.
 ba trum dung ha va khanh “trang”: giang ho... “huyet chien” hinh anh 1
Năm Cam và Khánh trắng.
Trái ngược với thông tin rằng sẽ có một cuộc trả thù đẫm máu thì Khánh “trắng”, lại chọn cách hành xử im lặng để mưu việc lớn nên sợ “ném chuột thì vỡ đồ quý”. Mưu đồ của Khánh là thâu tóm giang hồ phía Bắc, từ đó có bàn đạp vững chắc để tiến vào Sài Gòn, mở rộng phạm vi ảnh hưởng.
Trong đám đàn em đã góp sức tạo ra vị thế giang hồ cho Khánh “trắng” phải kể đến Vinh “Đồng” và Triệu “Con”. Vinh “Đồng” không chỉ có sự liều lĩnh đáng nể mà còn có thuật dùng người rất giỏi. Còn về chuyện đối xử nghĩa hiệp với đàn em thì Vinh hơn cả anh Khánh một bậc.
Nhờ tài quan hệ và tài dùng người của Vinh “Đồng” nên băng nhóm của Khánh “trắng” gia tăng rất nhanh về quân số và phạm vi hoạt động. Giống như các băng nhóm tội phạm có tổ chức ở nước ngoài, Khánh cũng chọn cách kiếm tiền bằng bạo lực, rồi lại dùng những đồng tiền “bẩn” đó đầu tư vào các hoạt động kinh tế có vỏ bọc hợp pháp.
Tin tức giang hồ đồ rằng, dân anh chị Hà Nội bề ngoài vẫn mang tính liên kết với nhau nhưng bên trong vẫn diễn ra sự cạnh tranh rất phức tạp giữa các phe phái của các đàn anh, đàn chị có số má. Nhưng nhìn chung thì Hà Nội ngày đó nổi lên ba con hổ lớn, đó là Sơn “bạch tạng”, Khánh “trắng” và Phúc “Bồ”.
Trở lại chuyện của Khánh “trắng”, do băng nhóm “phình” ra quá nhanh nên kỷ luật nội bộ cũng bị xem nhẹ, đám đàn em trở nên dữ dằn, hống hách và hành động vô cùng khinh suất. Những bước đi của Khánh càng ngày càng lộ liễu và “hở sườn”, chính vì thế anh ta đã bị tóm gọn trong một chuyên án của cơ quan công an. Sau đó, các đàn em thân tín của Khánh cũng bị truy nã ráo riết. “Nghiệp đoàn bốc xếp” cuối cùng đã tan tành trong phút chốc.
Tin báo về từ các “chân rết”, Khánh “trắng” bị “sờ gáy”, các băng nhóm khác ở Hà Nội nhất loạt im hơi lặng tiếng để chờ “bão tan”, nhờ thế mà tình hình an ninh trật tự trên địa bàn được yên ổn trong một thời gian.
Gia nhập giang hồ đất Cảng
Hải “bánh” dưới trướng của Khánh “trắng” đã chứng kiến cuộc đổ bộ quy mô lớn của bà trùm đất Cảng Dung Hà. Trước đó Khánh đã “chơi” Năm Cam một vố đau nên đây cũng là cơ hội để Dung Hà trả ơn cho đàn anh kết nghĩa của mình.
Thế là Dung Hà đã trực tiếp dẫn theo hai chục đàn em đổ bộ xuống Hà Nội bằng xe hơi hòng tiêu diệt băng Khánh “trắng”.
Quả nhiên, vụ thanh trừng của Dung Hà đã khiến cho Khánh “trắng” phải xanh mắt một phen. Sau khi băng nhóm của Khánh tan rã, phần vì bị tầm nã ráo riết, phần vì nể phục Dung, Hải “bánh” đã tìm đến Hải Phòng để ra mắt bà trùm này.
Biết Hải “bánh” là kẻ có số má trong đám giang hồ Hà thành nên Dung “Hà” đã tiếp đón nhiệt tình, trọng hậu. Không vồn vã, Hải “bánh” xin phép được quay về Hà Nội để có thời gian suy nghĩ và ít lâu sau, Hải “bánh” chính thức nhận lời.
Tin tức báo chí có ghi lại, Dung Hà vốn là người có tính cách trầm lặng, lạnh lùng nhưng khi đã quyết làm gì thì sẽ làm đến cùng, làm bằng mọi giá.
Trên bước đường gây dựng vị thế giang hồ của mình, Dung Hà có những nguyên tắc riêng có thể gói gọn trong mấy chữ: Không nuôi gái bán dâm, không mua bán ma túy, không đòi nợ thuê, không buôn lậu. Thay vào đó, chỉ tập trung “thâm canh” ở lĩnh vực cờ bạc và “làm luật” ở một vài khu vực chợ búa, bến bãi. Ngày ấy, số lượng sòng bạc dưới trướng Dung “Hà” nở rộ với tốc độ chóng mặt ở nhiều khu phố khác nhau.
Về với Dung Hà, Hải “bánh” nhanh chóng trở thành phó tướng tin cẩn của bà trùm này. Năm 1995, hàng loạt băng nhóm tội phạm có tổ chức bị triệt phá ở đất Cảng. Dung Hà cũng bị Công an TP.Hải Phòng bắt về tội “Tổ chức đánh bạc” rồi bị kết án 7 năm tù. Hải “bánh” không lâu sau đó cũng bị bắt và phải lĩnh 45 tháng tù giam.
Đến năm 1998, Hải “bánh” và Dung Hà lần lượt được tha tù và cùng trở về Hải Phòng. Cũng trong năm này, chị ruột của Năm Cam mất, Dung Hà dẫn theo Hải “bánh” và đàn em bay vào Sài Gòn thăm viếng. Lần gặp Năm Cam, kẻ được mệnh danh là con cáo già lọc lõi trong giang hồ cả nước trở thành lần gặp “định mệnh” nữa trong cuộc đời Hải “bánh”.
Theo PV (Nguoiduatin)

Bóc lịch cả đời vì cú lừa bạc tỷ đối với người nhẹ dạ cả tin

Để có tiền trả nợ cho những phi vụ làm ăn thua lỗ của mình, Phạm Thị Hà, sinh 1972, ở thôn Bảo Hà, xã Đồng Minh, huyện Vĩnh Bảo, đã vẽ ra một kế hoạch vô cùng hoàn hảo bằng thủ đoạn lừa đảo “vay tiền trả lãi suất cao”, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của một số người cả tin, nhẹ dạ trên địa bàn huyện. Cũng vì cú lừa bạc tỷ này, người phụ nữ chưa từng có tiền án tiền sự gì trước đó đã đưa mình vào vòng lao lý, sống cả phần đời còn lại trong song sắt trại giam.

 boc lich ca doi vi cu lua bac ty doi voi nguoi nhe da ca tin hinh anh 1
Chân dung đối tượng Phạm Thị Hà
Cả tin sập bẫy siêu lừa
Làng Bảo Hà vốn nổi tiếng là làng nghề điêu khắc, sơn mài truyền thống hàng trăm năm nay, thôn xóm trù phú. Lợi dụng điều này, Phạm Thị Hà đã “hót” rất khéo với một số người dân xã Vinh Quang và Đồng Minh, huyện Vĩnh Bảo rằng thị đang cần tiền đầu tư vào làm ăn, buôn bán gỗ quý, làm nghề tạc tượng và đầu tư vào vận tải thủy...
Hà còn khẳng định, nếu cho Hà vay tiền thì Hà sẽ biến những đồng tiền đó của bà con “đẻ trứng vàng” và thị sẽ trả lãi suất còn cao hơn ngân hàng, từ 2.000đ – 4.000đ/1 triệu đồng/ngày (6%-12%/tháng). Ngoài tiền lãi ra, Hà còn trích lại cho chủ nợ từ 5% - 30% tiền gốc (tiền cắt sâu) nhưng vẫn ký nhận đủ với chủ nợ 100% số tiền đã vay.
Do nhẹ dạ cả tin, lại bị hoa mắt trước những cái lợi “trên trời” mà Hà tự vẽ ra, trong thời gian từ tháng 7.2006 đến tháng 11.2007, 37 người dân tại các xã Vinh Quang, Đồng Minh, Hiệp Hòa, huyện Vĩnh Bảo đã đồng ý cho Hà vay tiền với số tiền gốc lên tới hơn 17 tỷ đồng (trong đó có 6 cây vàng 9999). Những người có tiền cho Hà vay đã không hề biết rằng, số tiền lãi và “cắt sâu” họ nhận được chính là số tiền Hà trích từ tiền gốc và luân chuyển từ người này sang người kia.
Và trên thực tế, với số tiền hơn 17 tỷ đồng đi vay được, Phạm Thị Hà không hề sử dụng cho hoạt động làm ăn hay buôn bán kinh doanh mà chỉ được thị dùng để ăn tiêu. Thị cũng không hề có ý định sử dụng để trả nợ và cũng không có khả năng để trả nợ.
Trong số những người cho Hà vay tiền và bị chiếm đoạt, “đau” nhất phải kể đến trường hợp của chị Đào Thị H. (Vinh Quang, Vĩnh Bảo) bị Hà lừa và chiếm đoạt hơn 2,2 tỷ đồng, chị Phạm Thị L. (Vinh Quang, Vĩnh Bảo) hơn 2,6 tỷ đồng, anh Nguyễn Ngọc H. (Vinh Quang, Vĩnh Bảo) hơn 1,8 tỷ đồng,…
Lột trần hành vi lừa đảo
Kế hoạch lừa đảo của Hà bị vỡ lở khi thị không đủ khả năng để trả tiền cho các chủ nợ. Đúng lúc thị nhen nhóm ý định bỏ trốn tại địa phương, các chủ nợ đã phát hiện ra hành vi gian dối của Hà và lập tức kéo đến nhà để đòi nợ, đồng thời báo lên cơ quan công an đề nghị điều tra, làm rõ sự việc.
Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, ngày 28.11.2007, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an huyện Vĩnh Bảo đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Thị Hà về tội: “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Khám xét khẩn cấp tại nhà đối tượng, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã thu giữ 6 quyển sổ được Hà sử dụng để ghi chép việc vay tiền của dân và việc tham gia chơi hội phường tiền.
Tại cơ quan điều tra, Hà đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình trước pháp luật. Theo đó, năm 2000, với mong muốn phát triển kinh tế gia đình (mua máy cày, máy tuốt lúa, chăn nuôi gia cầm…), Phạm Thị Hà đã tham gia chơi Hội phường tiền, do chị Phạm Thị N. (SN 1954, thôn Bảo Hà, xã Đồng Minh, huyện Vĩnh Bảo) làm chủ cái.
Bằng việc tham gia vào chân phường rất nhiều suất (3000 chân phường), Hà được chị N. tin tưởng và thường xuyên cho lấy tiền của hội phường trước. Hy vọng làm giàu của Hà sụp đổ khi việc làm ăn buôn bán liên tục thất bại. Số tiền phường mà Hà được nhận trước đó để đầu tư vào làm ăn cũng vì thế không cánh mà bay.
Cũng vào thời điểm đó, chị N. cân đối lại tiền hội phường, thấy Hà nợ đọng tiền nhiều tháng của các hội phường với tổng số tiền lên tới gần 1,4 tỷ đồng. Chị N. đã không cho Hà rút tiền của hội nữa và yêu cầu Hà phải thanh toán trả hết số tiền phường nợ đọng.
Nhận thấy bản thân không còn khả năng chi trả số tiền nợ, lại sợ chị N. đến nhà đòi nợ, Hà đã nảy ra ý định đi lừa đảo các cá nhân để lấy tiền trả nợ. Vở kịch “Vay tiền đầu tư vận tải thủy, buôn bán gỗ quý để tạc tượng,…”, chỉ là để mọi người tin và cho Hà vay tiền, chứ thực sự thị không có ý định làm những việc đó. Với hơn 17 tỷ vay được, Hà mới trả cho các chủ nợ hơn 1,2 tỷ tiền gốc; số tiền gốc còn lại Hà không đủ khả năng chi trả, đồng thời cũng không có ý định chi trả các chủ nợ.
Và thủ đoạn lừa đảo đó của Hà có lẽ sẽ trót lọt, qua mặt được 37 người nhẹ dạ cả tin kia nếu như Hà không có ý định bỏ trốn tại địa phương. Thế nhưng, cái kim trong bọc cũng có ngày lòi ra.
Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án ngày 16.1.2009, Phạm Thị Hà bị lĩnh án tù chung thân với tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Đồng thời, Phạm Thị Hà cũng phải bồi thường tổng cộng cho 36 người bị hại với số tiền hơn 15 tỷ đồng.
Và cuộc đời của người phụ nữ quanh năm bán mặt cho đất, bán lưng cho trời xem như đã khép lại từ đó, như một lời cảnh tỉnh cho những người vì hám lợi làm liều.
Theo Ngân Phạm (Anhp.vn)

Điều ít biết về những trùm giang hồ khét tiếng bị đàn em "xóa sổ"

Không chỉ bị đối thủ triệt hạ, nhiều trùm giang hồ khét tiếng còn bị chính đàn em của mình thanh trừng, "xóa sổ" để lấy số má hoặc rửa mối hận thù...

Dung “hà”, Hải “bánh”, Cu “nên”, Lâm “già” hay Long “tuýp”… là những cái tên không còn mấy xa lạ trong giới giang hồ. Với bản tỉnh liều lĩnh, ranh mãnh, những ông trùm, bà trùm này đã tạo ra đế chế riêng cho mình với nhóm đàn em máu liều.
Thế nhưng, ai cũng biết rằng giang hồ là giới “hai mặt”, dù cùng một bè nhưng khi giẫm chân lên đất làm ăn của nhau hoặc khó chịu vì thái độ, những tay anh chị cầm đầu các băng nhóm giang hồ sẵn sàng tổ chức những vụ “xóa số”.
Không chỉ bị đối thủ triệt hạ, nhiều tay anh chị khét tiếng trong giới giang hồ còn bị chính đàn em của mình thanh trừng để lấy số má hoặc rửa mối hận lòng.
Vào những năm thuộc thập kỷ 90 của thế kỷ trước, giang hồ đất Cảng tồn tại “thế chân vạc” Dung “Hà”- Lâm “già”- Cu Nên khiến nhiều người khiếp sợ. Có đế chế riêng, khu vực làm ăn riêng nhưng các băng nhóm này vẫn thường xuyên xảy ra các cuộc dằn mặt, thanh trừng nhau nhằm mở rộng địa bàn gây chấn động dư luận.
Vụ thanh toán có tiếng nhất trong giới giang hồ được nhắc đến đầu tiên là vụ bà trùm Dung Hà bị chính đàn em của mình là Hải Bánh “xóa sổ” bằng những phát súng lạnh lùng theo mật lệnh của ông trùm Năm Cam.
 dieu it biet ve nhung trum giang ho khet tieng bi dan em "xoa so" hinh anh 1
Bà trùm Dung Hà bỏ mạng dưới tay hai đệ tử của Hải Bánh
Bà trùm Dung Hà từng tung hoành khắp giang hồ khiến bao đàn em và đối thủ phải nể sợ. Thời kỳ từ năm 1993 đến 1995 được coi là hoàng kim của Dung “Hà”. Lợi nhuận thu được từ việc tổ chức đánh bạc quá lớn nên song song với việc hùn hạp vốn đóng tẩy vào các “công ty cờ bạc” ở nhiều nơi, Dung còn trực tiếp mở một sòng bạc ở tư gia với hệ thống “ong ve” dày đặc.
Thế lực của bà trùm theo đó ngày càng mở rộng, Dung “Hà” trở thành một thế lực đáng gờm ở Hải Phòng. Ông trùm Năm Cam vì lo sợ thế mạnh Dung Hà có thể lấn át mình mà đã mật lệnh cho Hải Bánh, một đàn em thân cận của bà trùm lên kế hoạch giết hại.
Theo đó, sau khi nhận được mật lệnh từ “ông trùm của các ông trùm”, Hải Bánh đã sai hai đàn em của mình là Hưng "phi nhon" (Nguyễn Việt Hưng) và Trường "xoăn" (Nguyễn Xuân Trường) lập kế hoạch nhằm ra tay loại bỏ Dung Hà. Sau khi bàn bạc kế hoạch cụ thể, Hưng “phi nhon” đã trực tiếp ra tay nã súng, lấy mạng Dung Hà khi bà trùm đang ngồi uống nước cùng 3 người khác trước cửa nhà.
Dung “Hà” chết, một kết cục thê thảm cho cuộc đời của một trùm giang hồ đã từng leo lên đến nấc cuối cùng trong thang giá trị đen của thế giới ngầm.
Người đàn bà ấy đã chọn đao búa làm phương tiện sống, chọn những cuộc thanh toán sát phạt bằng dao và súng để tranh giành lãnh địa trong giang hồ, để rồi cuối cùng, đến lượt mình, đã phải chết dưới họng súng của đàn em thân cận.
Một đại ca đất Cảng nổi danh khác là Long “tuýp” cũng bị Xuân “điên” (Trần Thị Phú Xuân) - một nữ giang hồ “chiếu dưới” sát hại bằng súng hoa cải.
 dieu it biet ve nhung trum giang ho khet tieng bi dan em "xoa so" hinh anh 3
Nữ giang hồ "chiếu dưới" Xuân điên chính là người tổ chức giết chết ông trùm Long "tuýp"
Chuyện bắt đầu từ khi Long cho đàn em đến siết nợ một người sống ở khu vực quận Lê Chân (TP.Hải Phòng). Số tiền chỉ vài chục triệu nhưng Long đã lệnh cho đàn em đến đập phá tan nát căn nhà của con nợ. Tuy nhiên, con nợ này lại là em gái của Xuân “điên”.
Cho rằng Long “tuýp” muốn dằn mặt mình nên dù thuộc hàng “chiếu dưới” nhưng Xuân “điên” vẫn quyết không chịu nhục, phải dùng máu của Long “tuýp” rửa hận. Xuân “điên” sau đó đã cùng đàn em lên kế hoạch giết chết Long “tuýp” khi ông trùm này đang ngồi uống nước cùng vợ và đàn em.
Cái chết của Long "tuýp" thời điểm đó đã khiến giới giang hồ Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nội không khỏi xôn xao, bàng hoàng. Đám tang ông trùm Long "tuýp" tại Hải Phòng sau đó vài ngày được miêu tả là tái hiện lại đám tang của đàn chị Dung "Hà" mấy năm về trước.
Một vụ “xé sổ” được giới giang hồ nhắc mãi và có phần ám ảnh là vụ xả súng không ghê tay của đám đàn em của hai đại ca giang hồ “đặc biệt lớn” ở đất Cảng là Cu Nên và Lâm “già”.
Cu Nên vốn là ông trùm khét tiếng ở đất Cảng. Trong một thời gian dài, Cu Nên ngông nghênh, hoành hành khắp Hải Phòng như thể là "con trời", đâm, chém bất cứ ai hắn không thích. Có lẽ chính vì vậy mà người ta gọi Nên là gã giang hồ "thích máu" và "yêu" dao kiếm.
 dieu it biet ve nhung trum giang ho khet tieng bi dan em "xoa so" hinh anh 5
Lâm "già", đại ca có tiếng một thời của đất Cảng.
Ai cũng biết, dù có băng nhóm riêng nhưng Cu Nên và Lâm “già” vốn không đội trời chung. Đàn em của các đại ca theo đó cũng có những vụ va chạm nãy lửa. Và đỉnh điểm nhất là việc một kẻ đã “cả gan” nã súng thị uy vào nhà Cu Nên.
Và rồi không đoán và cũng không cần tìm hiểu kẻ đó là ai, Cu Nên đã ra lệnh cho hai sát thủ lạnh lùng nhất của mình vác súng thẳng tới nhà địch thủ Lâm “già” để trả đũa. Tại đây, Linh Cu (đàn em của Cu Nên) đã dùng Ak47 xả nguyên một băng đạn vào nhà Lâm già rồi ung dung leo lên xe máy chờ sẵn bên ngoài để tẩu thoát.
Sau vụ “xé sổ” này hai đại ca Lâm “già” và Cu Nên phải có đệ tử trang bị hàng nóng bảo vệ mỗi khi ra ngoài.
Theo T.Quỳnh (Đời Sống Pháp Luật)

Cuộc truy lùng băng trộm Colombia khét tiếng tại Việt Nam

Với thủ đoạn dàn cảnh xịt lốp xe ô tô để trộm cắp, băng trộm người Colombia đã hoành hành một thời gian dài ở nhiều nước Đông Nam Á và thế giới. Thống kê sơ bộ cho thấy băng trộm này đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp với số tiền trên 10 tỷ đồng. Song cuối cùng, chúng đã bị khuất phục bởi lực lượng cảnh sát hình sự công an TP Hà Nội.

38 ngày truy lùng nhóm “siêu trộm” người Colombia
1. Tháng 2.2017, tại Hà Nội xảy ra một vụ trộm cắp rất nghiêm trọng mà nhóm đối tượng tình nghi là một băng đảng người nước ngoài có thủ đoạn hoạt động vô cùng tinh vi, liều lĩnh.
Theo như trình báo của bị hại và một số người dân có mặt tại hiện trường, khoảng 13 giờ 30 phút ngày 22.2.2017, anh P.V.H. (40 tuổi, trú tại Thanh Xuân, Hà Nội) điều khiển chiếc xe Chevrolet Spark di chuyển đến khu vực phố Hàng Da (Hoàn Kiếm, Hà Nội) gửi xe rồi tiến hành giao dịch tại một cửa hàng vàng bạc, thu đổi ngoại tệ.
Cùng lúc, có một nhóm đối tượng khoảng 4 người nước ngoài, chia làm hai nhóm đã "theo dõi" sát hành động của anh H. Lúc anh gửi xe tại hầm, hai tên trong nhóm đã bám theo xe, thực hiện những hành động mờ ám rồi vòng ra ngã tư gần đó ngồi chờ. Khi phát hiện thấy anh H. điều khiển xe sang phố Hàng Tre (phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm), bọn chúng tiếp tục bám sát.
Lái xe đi được vài trăm mét, anh H. phát hiện thấy xe có dấu hiệu bị xịt lốp nên đã đỗ lại vỉa hè để thay lốp. Khi anh H. đang lúi húi thay thì một trong hai đối tượng nhanh chóng tiếp cận ghế trước xe rồi nẫng đi một chiếc túi đựng tiền và tài sản lên tới hơn 400 triệu đồng. Cùng lúc, đồng bọn của hắn dùng một chiếc card visit huơ lên để thu hút sự chú ý của người dân xung quanh. Khi thấy việc trộm cắp đã xong, đối tượng leo lên xe máy của đồng bọn rồi "vút" mất.
Nhận được thông tin trình báo của bị hại, lực lượng điều tra hình sự Công an TP Hà Nội lập tức vào cuộc điều tra. Khẩn trương tổ chức các biện pháp nghiệp vụ liên hoàn, Cơ quan công an đã nhanh chóng xác định được hành tung của nhóm siêu trộm trên.
Theo đó khoảng đầu tháng 2.2017, một nhóm 4 đối tượng người Colombia đã nhập cảnh vào Việt Nam và tụ tại một nhà nghỉ trên phố cổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Với mục đích trộm cắp, bọn chúng thuê 2 chiếc xe máy rồi hằng ngày chia nhau đi "tăm tia" tại một số ngân hàng và cửa hàng vàng bạc ở khu vực quận Hoàn Kiếm. Ngày 22.2, khi phát hiện thấy anh H. gửi xe và vào giao dịch tại một cửa hàng, bọn chúng lập tức bám theo.
Các đối tượng đã dùng "dao" tự chế đâm nhiều nhát vào lốp trước xe anh H. rồi tiếp tục chờ cơ hội ra tay. Sau khi giao dịch, anh H. lên xe định về nhà thì phát hiện lốp trước bị xịt. Thừa lúc anh H. đang lúi húi thay lốp, một đối tượng đã mở cửa sau của xe, chồm lên ghế phụ phía trên để nẫng đi chiếc túi xách.
Nghiên cứu kỹ vụ án trên, cơ quan điều tra phát hiện những điểm tương đồng của một loạt các vụ dàn cảnh trộm cắp trên phố xảy ra nhiều tháng trước đó.
Có thể kể đến vụ xảy ra vào tháng 4.2016, anh Phạm Bá M. (trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) đi xe ô tô đến ngân hàng T. (trên phố Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) để rút tiền. Sau khi đã rút được gần một tỷ đồng, anh ra xe trở về nhà. Tuy nhiên, vừa đi được một lúc thì anh phát hiện thấy bánh xe có vấn đề. Anh M. xuống kiểm tra, phát hiện ra một chiếc đinh cắm chặt ở lốp sau.
 cuoc truy lung bang trom colombia khet tieng tai viet nam hinh anh 1
Các đối tượng trong băng siêu trộm người Colombia.
Trong khi anh đang loay hoay tháo lốp thì một số đối tượng người nước ngoài đã tiếp cận cửa phụ của xe rồi nẫng đi bọc tiền. Anh M. đuổi theo, hô hoán để người dân hỗ trợ đuổi bắt thì các đối tượng rất tinh ranh đã khiến anh lâm vào tình trạng tiến thoái lưỡng nan. Đèo nhau trên xe máy, chúng ném về phía anh M. mấy cọc tiền, khiến anh nửa muốn dừng lại nhặt, nửa muốn đuổi theo. Và nhân cơ hội, các đối tượng rồ ga biến mất.
Ngày 31.5.2016, tại phường Cửa Đông (Hoàn Kiếm, Hà Nội) anh Nguyễn Văn H. (SN 1970, trú tại Phú Xuyên, Hà Nội) bị một nhóm đối tượng nẫng đi túi xách với khá nhiều tiền cùng nhiều món đồ có giá trị ngay giữa thanh thiên bạch nhật.
Vào buổi chiều cùng ngày, anh H. lái xế hộp đời mới và mang vài chục ngàn đô la Mỹ đến một cửa hàng trên phố Hà Trung (Hoàn Kiếm, Hà Nội) để đổi tiền. Khoảng 30 phút sau, giao dịch kết thúc, anh H. cất số tiền hơn 1 tỷ đồng vào một chiếc túi da, trong có nhiều dây chuyền vàng, đồ trang sức và hai chiếc điện thoại di động đắt tiền.
Trước đó anh H. để xe tại hầm gửi xe của chợ Hàng Da, nên xách túi đi bộ từ phố Hà Trung ra hầm gửi xe. Nhưng khi anh đánh xe ra cổng kiểm soát vé thì phát hiện áp suất lốp yếu. Anh H. lùi xe lại chỗ cũ để kiểm tra.
Không biết kẻ nào chơi khăm đã rạch một miếng khá to, buộc anh H. phải thay lốp sơ-cua. Trước khi thay lốp, anh H. đã lấy chiếc túi da từ ghế phụ xuống đặt ở cốp xe để tiện việc vừa tháo lốp, vừa canh chừng. Nhưng có ai ngờ, anh vừa lúi húi chưa tháo xong chiếc lốp bị rạch thì một người dân đi qua cảnh báo: "Vừa có mấy đối tượng lảng vảng quanh xe, anh cẩn thận kẻo bị mất cắp". Anh H. vội kiểm tra lại cốp xe thì hỡi ôi, chiếc túi đựng tiền tỷ của anh đã… không cánh mà bay.
Sau khi hỏi nhiều người dân có mặt ở gần hiện trường, anh H. phỏng đoán có khoảng 3 đối tượng người ngoại quốc đã "theo dõi" khi anh bước ra khỏi cửa hàng đổi tiền. Chúng phân công nhau kẻ rạch lốp xe, kẻ thì mai phục ở hầm gửi xe. Trong lúc anh H. đang lúi húi tháo lốp thì một đối tượng đã nhanh tay mở cốp để nẫng đi chiếc túi của anh.
Nhận thấy hành vi trộm cắp của nhóm đối tượng trên là nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, chỉ huy phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ khẩn trương tổ chức điều tra, truy bắt…
Cơ quan công an xác định đây là một ổ nhóm trộm cắp chuyên nghiệp, có thủ đoạn công phu, kỹ lưỡng để dễ dàng qua mặt nạn nhân. Dưới sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an TP, PC45 đã xác lập chuyên án đấu tranh phối hợp với công an các quận, huyện, thị xã và lực lượng biên phòng các cửa khẩu, quyết tâm phá bằng được vụ án, bắt giữ các đối tượng.
Gần 100 cán bộ chiến sỹ thuộc Đội Chống tội phạm trên tuyến, địa bàn (Đội 5), Đội Hướng dẫn điều tra án có yếu tố nước ngoài (Đội 10) phòng PC45, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Hoàn Kiếm… đã được huy động để tham gia chuyên án.
2. Thượng tá Ngô Văn Đáp, Đội trưởng Đội Hướng dẫn Điều tra án có yếu tố nước ngoài, PC45 cho chúng tôi biết, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo PC45, Đội 10 đã cử một tổ cán bộ trinh sát đặc trách theo sát các di biến động của nhóm đối tượng người nước ngoài tình nghi gây ra một loạt vụ trộm cắp trên.
Đầu tháng 3.2017, trinh sát Đội 10 phát hiện nhóm đối tượng người Colombia với nhiều nghi vấn đã chuyển "địa bàn" hoạt động vào một số tỉnh thành phía Nam. Lập tức tổ công tác Đội 10 đã có mặt tại TP HCM tiếp tục tổ chức điều tra. Tổ công tác đã thu thập được nhiều thông tin về nhóm đối tượng, đồng thời còn nắm được trong một thời gian dài chúng đã gây án tương tự tại nhiều quốc gia ở Đông Nam Á và một số nước khác.
Bên cạnh đó, "chân dung" của đối tượng cầm đầu, vai trò của các đối tượng cũng đã được trinh sát dựng lên. Song do một số yếu tố khách quan, nhóm đối tượng người Colombia đã "cắt đuôi" được các trinh sát hình sự. Tổ công tác đã quay trở lại Hà Nội, tiếp tục củng cố tài liệu và mở một "mẻ" lưới mới.
 cuoc truy lung bang trom colombia khet tieng tai viet nam hinh anh 2
Một số tang vật của vụ án
"Quen mui thấy mùi ăn mãi", ngày 28.3.2017, nhóm siêu trộm người Colombia tiếp tục gây ra một vụ ăn hàng "khủng" tại Hà Nội. Theo trình báo của anh Phạm Văn B. (SN 1971, trú tại Thanh Xuân, Hà Nội) buổi sáng cùng ngày anh B. cùng bạn mình là anh Lê Anh D. điều khiển xe ôtô Fortuner màu trắng lên chi nhánh Ngân hàng BIDV trên phố Vũ Trọng Phụng (Thanh Xuân, Hà Nội) để rút tiền. Giao dịch xong, anh B. để 2 chiếc túi đựng tiền ở ghế sau rồi tiếp tục di chuyển sang quận Đống Đa.
Đi được một đoạn thì có 2 đối tượng người nước ngoài đi xe máy vọt lên rồi chỉ trỏ vào lốp ra hiệu bị hết hơi. Anh B. dừng xe tại cửa hàng sửa chữa ô tô ở số 271 phố Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội) để thay lốp. Anh B cùng thợ lúi húi thay lốp mà không biết rằng chỉ trong mấy chục giây, hai chiếc túi đựng 1,6 tỷ đồng để ở ghế sau xe đã biến mất.
Nhận thấy "cá" đã "nổi", Ban chuyên án lập tức huy động hàng trăm cán bộ chiến sỹ tỏa ra nhiều địa bàn nghi vấn để truy bắt nhóm siêu trộm. Áp dụng các biện pháp kỹ thuật công nghệ cao trong lĩnh vực truy "nóng" dấu vết tội phạm, lực lượng phá án phát hiện một nhóm đối tượng mang quốc tịch Colombia có mặt tại tòa nhà E1 khu đô thị Ciputra (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) có nhiều dấu hiệu nghi vấn.
Các đối tượng này được xác định gồm Jersain Ladino Cardona (SN 1966); Carlos Alberto Lamprea Pena (SN 1970) và một phụ nữ có tên Lampoo Sural (SN 1978, quốc tịch Thái Lan).
Ngày 30.3.2017, khi các thông tin, chứng cứ về nhóm đối tượng ngày một rõ ràng hơn, cơ quan điều tra đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nơi thuê trọ của các đối tượng trên, phát hiện và thu giữ của Jersain 400 triệu đồng và của Carlos hơn 390 triệu đồng vẫn còn nguyên niêm phong của Ngân hàng BIDV chi nhánh Thanh Xuân. Số tiền trên được các đối tượng quấn vào 2 chiếc quần bò, cất giấu trong hành lý. Ngay sau đó, lực lượng điều tra hình sự đã đưa các đối tượng cùng tang vật về trụ sở công an để làm rõ.
Tiếp đó ngày 1.4.2017, lực lượng CSHS Hà Nội phối hợp với Công an quận Đống Đa và Cục CSGT Bộ Công an, Công an huyện Gio Linh (Quảng Trị) phát hiện 2 vị khách "Tây" có quốc tịch của một quốc gia Nam Mỹ, đang thuê phòng nghỉ tại khách sạn Hòa Bình (Gio Quang, Gio Linh) có những biểu hiện bất thường.
Qua kiểm tra hành chính, lực lượng công an phát hiện, thu được của Fabian Lucero Witches (SN 1982) và Jose Aureliano Rosa Pena (SN 1962 đều mang quốc tịch Colombia) gần 800 triệu đồng còn nguyên niêm phong của Ngân hàng BIDV chi nhánh Thanh Xuân và 2.000 USD.
Cùng ngày đối tượng thứ 5 trong ổ nhóm là Rodriguez Cuervo Luis Alexander (SN 1977, quốc tịch Colombia) cũng sa lưới tại khu vực cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh).
Được biết tính từ năm 2014 đến nay, ổ nhóm này đã nhập cảnh vào hơn 30 quốc gia châu Á, châu Âu và Nam Mỹ, gây ra hơn 100 vụ trộm cắp tài sản. Riêng tại Việt Nam, các đối tượng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp với số tiền gần 10 tỷ đồng…
Theo Yên Chi (An ninh thế giới)

Chân dung những trùm giang hồ khét tiếng bị ‘xóa sổ’

author 13:36 08/02/2015
(VietQ.vn) - Trên khắp cả nước không ít tay anh chị giang hồ khét tiếng đã “sa lưới” pháp luật sau một thời tung hoành ngang dọc và lập nên “đế chế” của riêng mình.
Báo Thanh Niên cho hay, ngày 7/2, Cơ quan CSĐT Công an TX.Thuận An (Bình Dương) đã bắt khẩn cấp hai tay anh chị giang hồ là Hồ Vĩnh Bình (tức Bình “sẹo”) và Hồ Diên Quy (cùng 32 tuổi, ngụ Nghệ An) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.
Theo cơ quan công an, Bình “sẹo” là tay giang hồ có số má ở khu vực giáp ranh TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai; từng gây ra nhiều vụ đánh nhau để tranh giành địa bàn làm ăn ở khu vực này. Nhằm thực hiện các hoạt động đòi nợ thuê, Bình “sẹo” quy tụ đàn em cùng quê Nghệ An và sẵn sàng đánh dằn mặt để ép “con nợ” phải trả tiền.
Cụ thể, tháng 6/2013, bà T.T.H (40 tuổi) có vay mượn của bà T.N.B (42 tuổi, cùng ngụ P.Bình Hòa, TX.Thuận An) 37 triệu đồng. Bà H. đã trả cho bà B. 7 triệu đồng và còn nợ lại 30 triệu đồng, nhưng không còn khả năng chi trả nên tìm cách trốn tránh. Nắm được sự việc này, Bình “sẹo” đã tìm đến nhà bà B. ngỏ ý đòi nợ số tiền trên rồi ăn chia với tỷ lệ 50/50. Khoảng 8 giờ ngày 6.2, Bình “sẹo” gọi điện thoại cho bà H. ra điều kiện trong vòng 1 giờ nếu không trả tiền thì sẽ bị cắt cổ. Ngay sau đó, Bình “sẹo” gọi Quy và 4 người khác (chưa xác định được lai lịch) kéo đến nhà bà H. để uy hiếp. Do bà H. không có tiền để trả, Bình “sẹo” cùng đàn em đã hành hung bà H. rồi bỏ đi. Nhận được tin tố giác, Công an TX.Thuận An đã vào cuộc truy xét, bắt giữ Bình, Quy và đang truy bắt các nghi phạm còn lại.
Nhiều tay anh chị giang hồ khét tiếng tung hoành một thời đã bị các cơ quan công an bắt giữ và khời tố

Nhiều tay anh chị giang hồ khét tiếng tung hoành một thời đã bị các cơ quan công an bắt giữ và khời tố. Ảnh minh họa

Cũng trong tháng 2/2015, trùm giang hồ Tú “khỉ” (tên đầy đủ là Phạm Khắc Tú) đã bị TAND tỉnh Hưng Yên truy tố vì 5 tội danh: Cố ý gây thương tích; Cưỡng đoạt tài sản; Mua, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng; Đánh bạc; Tổ chức đánh bạc.
VOV đưa tin, theo cáo trạng truy tố, Phạm Khắc Tú biết Công ty Sông Hồng được UBND tỉnh Hưng Yên cấp phép thăm dò trữ lượng cát trên sông Hồng thuộc địa bàn xã Đai Tập, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên nên hắn đến Công ty này yêu cầu được góp cổ phần.
Khi lãnh đạo Công ty Sông Hồng thẳng thừng từ chối, Tú đã chỉ đạo đàn em đe dọa, gây sức ép để cản trở công việc kinh doanh của công ty này bằng cách biện pháp như chặn xe, đe dọa lái xe vận chuyển gạch, đe dọa người lái máy xúc đất, đuổi chém, ném chất bẩn… Để yên ổn làm ăn, Tú yêu cầu Công ty Sông Hồng phải nộp cho hắn ta 500 triệu đồng.
Ngày 27/3/2013, khi Tú đến Công ty Sông Hồng để nhận tiền thì bị bắt quả tang. Mở rộng điều tra, cơ quan công an còn làm rõ, Tú còn có hành vi mua, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng gồm 1 khẩu súng K59 và hàng chục viên đạn. Ngoài ra Tú còn tổ chức cho đàn em thực hiện những cuộc thanh trừng kiểu “xã hội đen” để mở rộng địa bàn làm ăn.
Tú

Tú "khỉ" là một trong những tay anh chị giang hồ khét tiếng bị sa lưới. Ảnh VOV

Trước đó vào tháng 10/2014, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45, Bộ Công an) đã bắt giữ trùm giang hồ khét tiếng Trần Hoàng Nhật (Nhật "Khùng", 35 tuổi, ở TP HCM) cùng một số người để điều tra về các hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, mua bán trái phép chất ma tuý…
Theo cơ quan chức năng, Nhật “Khùng” quê gốc ở tỉnh Thái Bình nhưng vào TP HCM sinh sống nhiều năm nay. Với “số má” hai lần đi tù, Nhật “Khùng” đứng đầu một nhóm xã hội đen chuyên cưỡng đoạt tài sản, cố ý gây thương tích, cho vay nặng lãi, cá độ bóng đá… Dưới trướng Nhật “Khùng” có vài chục đàn em được trang bị súng. Riêng tên này luôn kè kè khẩu colt trong người.
Băng nhóm của Nhật “Khùng” hoạt động xuyên Việt từ TP HCM ra Hải Phòng. Tại đất Sài thành, chúng tập trung ở quận 6, huyện Hóc Môn, thường nhận hợp đồng đi đòi nợ và đâm thuê chém mướn. Giao dịch chủ yếu thực hiện tại các quán bar vào ban đêm. Nhóm này liên tục tranh giành địa bàn, gây chiến với các băng nhóm khác tại TP HCM, theo VnExpress.
Không chỉ vậy, Nhật “Khùng” và đồng bọn chuyên mua bán vũ khí quân dụng và ma túy, thu lợi rất lớn. Chúng còn thường xuyên chuyển ma tuý đá, thuốc lắc từ đất Cảng vào Sài thành để sử dụng và buôn bán.
Đinh Ly

Phát hiện chấn động: Giang hồ Trung Quốc cài người làm cảnh sát

author 06:20 18/01/2015
Tỉnh Sơn Tây không chỉ là vùng trũng tham nhũng ở Trung Quốc mà còn là nơi xuất hiện nhiều băng nhóm tội phạm hoành hành như phim ảnh.
Tạp chí kinh tế nổi tiếng của Trung Quốc Tài Kinh vừa đưa ra loạt bài điều tra cho rằng đằng sau cuộc khủng hoảng tham nhũng ở tỉnh Sơn Tây đang tiềm ẩn một cuộc khủng hoảng khác, thậm chí còn đen tối và khốc liệt hơn. Đó là việc các băng nhóm tội phạm vươn vòi thâm nhập sâu vào các cơ quan thực thi pháp luật của tỉnh nhằm phục vụ các hoạt động tội phạm của chúng.
Bài học từ băng “chim sẻ”
Người dân Sơn Tây vẫn chưa quên băng nhóm xã hội đen khét tiếng ở thành phố Lữ Lương do Phùng Hiểu Xuân cầm đầu. Chúng hoành hành trong những năm 2000.
Băng này đã cài cắm 15 thành viên của mình vào trường đào tạo cảnh sát địa phương. Sau khi tốt nghiệp, chúng vào làm việc trong đơn vị công an ở một huyện trực thuộc thành phố và nhờ đó băng nhóm xã hội đen này ít bị luật pháp “sờ gáy”.

Tháng 6-2004, hoạt động của băng nhóm này bị lộ, 67 tên bị bắt, kể cả ông trùm Phùng Hiểu Xuân. Lúc đó, cảnh sát đã tịch thu đến 47 khẩu súng và hơn 1.400 viên đạn của băng nhóm này. Thế nhưng, hiện tượng cấu kết giữa cảnh sát, quan chức và xã hội đen ở Sơn Tây những năm sau đó chưa hề chấm dứt bởi lợi lộc từ mối quan hệ này quá lớn.
Tạp chí Tài Kinh cho biết trùm các băng nhóm tội phạm ở Sơn Tây đã cài người vào các lực lượng cảnh sát địa phương và bỏ tiền mua chuộc các thành viên chủ chốt trong chính quyền để những người này “chống lưng” cho chúng. Vì lẽ đó các băng nhóm xã hội đen đã hoành hành hàng chục năm qua ở tỉnh giàu quặng mỏ này.
Mối quan hệ quan chức chính quyền - xã hội đen và xã hội đen có tay trong ở trong guồng máy chính quyền đã lý giải được nguyên nhân vì sao các cuộc điều tra 14 băng nhóm tội phạm ở tỉnh Sơn Tây từ năm 2006 đã không có kết quả. Đó là do các băng nhóm này đã cấu kết với cơ quan chức năng để điều hành các hoạt động mại dâm, cờ bạc, cho vay nặng lãi, cướp của và ức hiếp người làm ăn lương thiện. Cảnh sát thường xuyên giở trò để cản trở việc thu thập chứng cứ và làm hỏng các cuộc điều tra này.
Trả giá
Sự hiện diện ngày càng lớn mạnh của các băng nhóm xã hội đen ở Sơn Tây đã trả lời cho việc Bí thư Thành ủy Thái Nguyên (thủ phủ của Sơn Tây) Nhiếp Xuân Ngọc và ủy viên của Hội đồng nhân dân thành phố này là Trần Xuyên Bình bị cách chức điều tra hồi tháng 8-2014.
Ngay sau đó, giám đốc Sở Công an Thái Nguyên Liêu Toại Ký bị cách chức điều tra. Bốn tháng sau, tân giám đốc sở cảnh sát thành phố này là Lý Á Lực cũng rơi đài cùng hàng loạt quan chức khác bị kỷ luật.
Ngoài các tội mua quan bán chức, các quan chức này còn có mối liên quan gián tiếp hoặc trực tiếp đến các băng nhóm xã hội đen, làm ô dù cho các hoạt động tội phạm của chúng. Năm 2013, nguyên giám đốc Sở Công an Thái Nguyên Tô Hạo cũng “ngã ngựa” vì lý do tương tự.
CCDI gần đây tuyên bố điều tra ông Lệnh Kế Hoạch, cựu trợ lý của cựu chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào, vì nghi ngờ tham nhũng. Truyền thông Trung Quốc đang liệt Lệnh vào vị trí đứng đầu “phe phái Sơn Tây”. Đó là phe phái bao gồm các quan chức có quê quán ở tỉnh này và có hành vi tham nhũng khét tiếng. Lệnh Kế Hoạch và nhóm quan chức này được cho là đã “hưởng những mối lợi khổng lồ” nhưng trái luật từ các nguồn quặng mỏ của Sơn Tây. Ít nhất có tám quan chức hàng đầu Sơn Tây đã bị bắt trong các cuộc điều tra tham nhũng năm 2014. Trong đó có cả Lệnh Chính Sách là em trai của Lệnh Kế Hoạch và phó chủ tịch tỉnh Đỗ Thiện Học.
Bước ngoặt chống tham nhũng của ông Tập Cận Bình
Chiến dịch chống tham nhũng của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình chính thức bước qua giai đoạn mới trong năm 2015 khi ông tuyên bố đưa vào tầm ngắm các tập đoàn kinh tế nhà nước. Ngoài việc khôi phục lòng tin của người dân đối với Đảng, giới quan sát nhận định ông Tập đang đứng trước cơ hội lớn để cải tổ bộ máy chính trị của đất nước.
Nhà báo Linette Lopez bình luận trên trang Business Insider rằng trận chiến mà ông Tập phát động đã mang lại nhiều thay đổi cho Trung Quốc. Nó không hề nửa vời khi nhiều quan chức cao cấp lần lượt bị còng tay.
Một thay đổi tiêu biểu khác là trung tâm tài chính Macau. Chiến dịch chống tham nhũng đã thay đổi toàn bộ môi trường kinh doanh và cấu trúc xã hội tại đây. Người giàu Trung Quốc giờ đây có nhiều lý do để thận trọng khi muốn khoe khoang tiền của. CCDI trong năm qua đã thu hồi về hàng triệu USD từ các quan chức tham nhũng.
Theo Tân Hoa xã, những trọng tâm CCDI sẽ tập trung trong năm 2015 là:
* Tất cả tập đoàn nhà nước đều sẽ nằm trong diện thanh tra và thắt chặt giám sát. Các quan chức thuộc Đảng, bộ trưởng và người đứng đầu tập đoàn nhà nước sẽ bị truy cứu trách nhiệm nếu phát hiện tham nhũng nghiêm trọng xảy ra dưới quyền quản lý của người đó.
* Chiến dịch truy quét nạn quan liêu, tham ô tài sản nhà nước, công quỹ... sẽ được tiếp tục. Quan chức lợi dụng quyền hạn để tác động đến các dự án hạ tầng, đất đai, mua quan bán chức... sẽ đối mặt với hình phạt nặng.
* Làm trong sạch nội bộ CCDI, xây dựng một đội ngũ có khả năng và trách nhiệm. Thay thế những ai yếu kém và trừng phạt những ai biến chất. Tăng cường hợp tác quốc tế để thu hồi tài sản ở nước ngoài và bắt các quan chức chạy trốn.
Theo Tuoitre

Trùm giang hồ Nam Định và những vụ thanh trừng băng nhóm

13:41 02/08/2016

Thời gian qua, trên địa bàn toàn quốc liên tiếp xảy ra nhiều vụ việc các băng nhóm, tổ chức tội phạm sử dụng vũ lực giải quyết mâu thuẫn, thanh trừng lẫn nhau, gây ảnh hưởng xấu đến ANTT, gây hoang mang, lo lắng trong nhân dân. Tội phạm lộng hành, nguyên nhân do đâu?

Chuyên án xóa sổ băng giang hồ Tú "khỉ" ôm mộng bá chủ

Thứ Hai, ngày 07/09/2015 13:00 PM (GMT+7)

Nổi tiếng liều lĩnh, nhiều đàn em lại quảng giao, Tú “khỉ” tuy thua nhiều dân anh chị trong giới về sự lọc lõi, nham hiểm, nhưng lại ăn đứt các ông trùm lạc thời về mức độ “chịu chơi” và sự tàn bạo.

Kinh hoàng những cuộc thanh trừng và đấu súng
Tên cúng cơm của Tú “khỉ” là Phạm Khắc Tú (SN 1975, trú ở huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên).
Không phải ngẫu nhiên mà cái tên Tú “khỉ” từ lâu đã được coi là “ông trùm” trong giới giang hồ. Cái tiếng ông trùm bắt đầu được dân anh chị biết đến từ năm 2010. Tú từng bị bắt và truy tố về tội Tổ chức đánh bạc, bị TAND huyện Khoái Châu xử phạt 1 năm tù giam.
Thế nhưng, đến đầu năm 2011, việc TAND tỉnh Hưng Yên xem xét miễn chấp hành hình phạt tù theo Quyết định 02/2011/QĐ- TA với lý do “ông trùm” này vì bị bệnh “viêm gan giai đoạn xơ gan, theo dõi lao phổi”, đã đặt ra một câu hỏi lớn.
Tiếp đến là vụ đánh Trưởng Công an xã Đông Ninh, nhưng y cũng thoát án kỳ lạ. Sau pha “tránh nạn” ngoạn mục, Tú “khỉ” được dân giang hổ nể mặt, hắn bắt đầu mở rộng địa bàn hoạt động sang nhiều vùng lân cận như: Hà Nội, Hải Dương, Quảng Ninh... Lĩnh vực chính mà Tú “khỉ” đứng ra bảo kê là khai thác khoáng sản, buôn bán, vận chuyển vật liệu xây dựng.
Chuyên án xóa sổ băng giang hồ Tú "khỉ" ôm mộng bá chủ - 1
Trùm giang hồ Tú "khỉ" khi bị bắt.
Thường thì dân giang hồ sẽ có khuynh hướng che giấu bản thân, ẩn mình dưới những vỏ bọc tìm đủ cách để thu lợi bằng những hoạt động phạm tội trong bóng tối, va chạm giữa các thế lực chỉ là điều bất đắc dĩ, bởi dễ gây sự chú ý của luật pháp, nên tên nào cũng cố tránh. Nhưng, Tú “khỉ” thì ngược lại. Do ôm mộng bá chủ, nên Tú hành xử hoàn toàn ngược lại, nhiều lần công khai thách thức cả chính quyền và những dân anh chị có máu mặt.
Tú “sở hữu” một đám lâu la dữ dằn có nhiều tiền án, tiền sự, kể cả đối tượng đang bị truy nã gốc Quảng Ninh, Hưng Yên, Hải Phòng.
Trong đó có tên Đỗ Văn Tuấn (tức Tuấn “vẩu”, SN 1984, trú tại xã Tứ Dân, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên), cái tên khiến không ít người dân nghe đến là lo sợ vì sự manh động và ngang ngược coi trời bằng vung của hắn.
Đầu năm 2013, Tuấn “vẩu” đi dự lễ hội ở đền Ngự Dội (thôn Toàn Thắng, xã Tứ Dân, huyện Khoái Châu) thì gặp anh Nguyễn Văn Độ (SN 1984, trú tại huyện Khoái Châu). Cho rằng, nhóm của anh Độ từng gây sự và đánh mình, Tuấn gọi Độ ra nói chuyện. Độ không ra và tỏ thái độ khiêu khích, Tuấn gọi điện cho đàn anh Tú “khỉ” xin ý kiến.
Tú đồng ý cho Hiệp đi trợ giúp và căn dặn, khi hành sự nhớ bịt mặt. Được chỉ thị của đại ca, Tuấn đi xe máy về nhà mang một bao tải hung khí ra dốc đê ở lễ hội ngồi chờ “viện quân” của Tú đến.
Nhóm đàn em của Tú “khỉ” đến, Tuấn phát hung khí cho cả nhóm. Giữa lễ hội đông người, nhóm của Tuấn “vẩu” ngang nhiên vung dao, kiếm đánh chém đối thủ đến gục ngã bên bờ ruộng. Một số người trong nhóm của anh Độ may mắn chạy thoát.
Trong nhóm đàn em khét tiếng của Tú “khỉ” còn có Bùi Đức Hiệp (SN 1983, quê Quảng Ninh), đối tượng đang bị Công an tỉnh Quảng Ninh truy nã. Trong một lần bị nhóm đối tượng Chìu (ở huyện Khoái Châu) phủ đầu khi “nhả” hàng loạt đạn hoa cải vào nhà, Tú lập tức triệu tập Hiệp lên và chỉ đạo mua súng để sẵn sàng đáp trả.
Được sự chỉ đạo của đàn anh, Hiệp về đất Mỏ tìm mua 2 khẩu súng (một khẩu K59, một khẩu súng côn tự chế và 12 viên đạn) với giá 32 triệu đồng. Có súng, hắn cất giấu trên tầng 3 nhà Tú “khỉ” và chờ hiệu lệnh của đàn anh.
Dù đã đưa đàn em về tận nhà để đề phòng bất trắc nhưng Tú “khỉ” vẫn chưa yên tâm. Sợ tiếp tục bị các nhóm đối lập tìm đến trả thù, Tú tự đi mua một khẩu súng K59 và 21 viên đạn của người thân. Trong hoạt động cho vay nặng lãi, khi đã vay tiền của Tú "khỉ", không con nợ nào dám chây ì bởi hắn có nhiều chiêu trò khiến họ hoảng hồn.
Tú “khỉ” sớm nổi lên là một tay anh chị cầm đầu băng nhóm có tới 60 người, tập trung nhiều đối tượng có tiền án, tiền sự và hoạt động rải rác ở nhiều địa phương. Bằng nhiều chiêu trò khác nhau, Tú “khỉ” được đàn em cung phụng, hoạt động theo kiểu lộng hành ngang ngược, chuyên bảo kê, cho vay nặng lãi, hoạt động cờ bạc, tàng trữ vũ khí, cưỡng đoạt tài sản...
Trên địa bàn, nếu doanh nghiệp, cơ sở nào không đáp ứng theo yêu cầu của Tú “khỉ”, lập tức nhóm đàn em dùng thủ đoạn ném chông 3 chạc ra đường hòng làm hỏng lốp xe. Rồi cho tay chân tìm cách gây sự và hành hung các lái xe khi ra vào chở vật liệu.
Có lần Tú “khỉ” còn thuê người sang xã Đồng Tiến chở quan tài, bên trong có cái đầu chó, đến dằn mặt một doanh nghiệp, vì trước đó, hắn đòi tiền bảo kê nhưng chủ doanh nghiệp này không chịu.
Giăng lưới thép, bắt cáo già
Những việc làm tác oai tác quái của Tú “khỉ” và đồng bọn khiến dân trong cả vùng ăn không ngon ngủ không yên. Nhận được đơn trình báo của nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Hưng Yên, họ bị băng nhóm hoạt động theo kiểu xã hội đen tống tiền, đòi bảo kê và nhiều hoạt động phi pháp khác, cục Cảnh sát Hình sự (C45), bộ Công an đã lập chuyên án 1012T đấu tranh, triệt phá.
Đánh giá đây là đối tượng hết sức nguy hiểm, liều lĩnh, trong quá trình truy bắt, rất có thể đối tượng sẽ sử dụng hàng nóng chống đối. Đặc biệt, các đàn em của Tú đều là những đối tượng thuộc dạng truy nã đặc biệt.
Những trinh sát dày dạn kinh nghiệm đã phải vào cuộc. Bám sát băng nhóm này, các anh phải đóng vai những người đến mua gạch ở công ty Sông Hồng để tiếp cận với nhóm công nhân, cánh lái xe, những người thường xuyên bị băng nhóm Tú “khỉ” đe dọa.
Một ngày đầu năm 2013, khi biết được thông tin của Tú “khỉ” trực tiếp đến công ty gặp ông Giám đốc công ty Sông Hồng để yêu cầu nhượng lại 50% và dọa sẽ cho đàn em tiếp tục gây rối, yêu cầu các bến đò, phà tại địa bàn tỉnh Hưng Yên không chở hàng cho công ty.
Tuy nhiên, ông giám đốc vẫn kiên quyết không đồng ý nhượng lại cổ phần. Làm đủ trò nhưng vẫn không thể ép ông giám đốc nhượng lại 50% mỏ cát mà công ty đang khai thác, càng làm Tú “khỉ” thêm điên tiết. Sau đó, Tú đã yêu cầu ông giám đốc phải chi ra 500 triệu đồng để “mua sự yên ổn”.
9h sáng, Tú “khỉ” phóng chiếc xe Camry màu đen vào giữa sân công ty Sông Hồng. Hắn ngông nghênh vào phòng lãnh đạo để yêu cầu đưa 200 triệu đồng (200 triệu đồng còn lại sẽ nhận nốt sau 15 ngày). Tú “khỉ” không ngờ mọi hoạt động của hắn và những tên đàn em thân cận đã bị hàng chục trinh sát C45 theo dõi sát sao từ mấy ngày trước.
Ngay khi cầm gói tiền 200 triệu đồng trở ra, đồng loạt các trinh sát mật phục từ tứ phía lao tới quật ngã khiến Tú “khỉ” không kịp trở tay. Khám nhanh trên xe ô tô của hắn, các chiến sỹ phát hiện một khẩu súng K59 có 5 viên đạn, trong đó 1 viên đã lên nòng.
Tại nơi ở của đối tượng này, trinh sát thu giữ khoảng 20 dao phay, phớ, mã tấu, tuýp nước các loại, 14 viên đạn, số tiền hơn 400 triệu đồng và 1.100USD trong két sắt, cùng nhiều giấy tờ sổ sách ghi chép các bảng cá độ bóng đá, lô đề. Trong nhà Tú, cảnh sát còn phát hiện ba kẻ trốn nã là Bùi Đức Hiệp, Vũ Sơn Tùng và Đỗ Bá Tuấn. Cả ba tên này đều là đàn em thân tín của Tú “khỉ”...
Bình yên của cuộc sống
Khi chuyên án bắt Tú “khỉ” và đàn em hoàn thành, người dân ở huyện Khoái Châu (tỉnh Hưng Yên) không giấu được sự phấn khởi. Một cán bộ Phòng 8 (C45) chia sẻ, việc Tú "khỉ" bị bắt khiến nhiều người dân thở phào nhẹ nhõm bởi trước đó, băng nhóm của Tú "khỉ" lộng hành không chỉ ở địa bàn Hưng Yên mà còn lan chân rết sang một số tỉnh, thành lân cận như Hà Nội, Quảng Ninh, khiến nhiều người khiếp đảm.
Việc triệt phá thành công băng nhóm giang hồ này là một chiến công lớn của lực lượng cảnh sát hình sự, lấy lại bình yên cuộc sống và niềm tin của nhân dân.
Theo Đoàn Tân - Diệu Nam (Người đưa tin)

Bắt trùm giang hồ Tuấn thần đèn và đồng bọn

(Dân việt) Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt giữ được Tuấn thần đèn và rất nhiều đàn em.Nguồn tin của Dân Việt cho biết, chiều tối 23.3, Công an đã tổ chức vây bắt được Nguyễn Anh Tuấn (còn gọi là Tuấn "thần đèn", SN 1974, phường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng, sử dụng vũ khí quân dụng.
Trao đổi với PV Dân Việt, đại tá Khương Duy Oanh - Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: "Anh em đang điều tra, có kết quả sẽ thông tin cho các báo sau".
Ông trùm Tuấn thần đèn từng bị bắt năm 2012.© danviet.vn Ông trùm Tuấn thần đèn từng bị bắt năm 2012. Được biết, tại Thanh Hóa, không chỉ những thành phần cộm cán mà hầu hết người dân tại tỉnh này mỗi khi nhắc tới cái tên Tuấn "thần đèn" đều có vẻ rất e dè, kiêng nể.
Năm 2012, Tuấn "thần đèn" cùng một loạt các đàn em hành hung, đánh đập hàng loạt nạn nhân vay tín dụng đen của Tuấn. Bộ Công an đã vào cuộc và chỉ đạo bắt giữ Tuấn cùng nhiều đàn em thân tín.
Tuấn bị xử 5 năm tù giam. Sau khi ra tù, Tuấn "thần đèn" lại thu nạp nhiều đệ tử hùng hậu hơn.
Tuấn "thần đèn" sở hữu hàng chục căn nhà, tập trung thành cả dãy trên phố Lê Hoàn, sở hữu dàn xe sang: Lexus, BMW, Mercedes, Porsche. Tuấn "thần đèn" còn sở hữu nhiều biệt thự nhờ bảo kê, hoạt động tín dụng đen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét