Thứ Năm, 20 tháng 6, 2019

BÍ ẨN LỊCH SỬ 99

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Một con tàu biến mất trong đường hầm ở Italia, và không ai có thể tìm thấy nó cả
Vào năm 1911, công ty đường sắt “Zanetti” đã cung cấp cho người dân Italia một chuyến đi thử miễn phí trên con tàu mới. Các hành khách đã tận hưởng chuyến đi, ngắm phong cảnh hai bên, xôn xao trò chuyện và thích thú với sự thay đổi tươi mới này. Một trong những địa điểm mà họ đang mong đợi là một đường hầm mới tinh, được đào xuyên qua ngọn núi. Đây là đường hầm dài nhất được xây dựng vào thời gian đó. Giá như họ biết rằng mình sẽ không bao giờ quay trở lại ... Hãy tưởng tượng có một chuyến tàu, đây thực ra là một cỗ máy thời gian. 106 hành khách và tổ lái của đoàn tàu Zanetti có thể sẽ phải suy nghĩ lại trước khi dấn thân vào chuyến phiêu lưu, nếu họ biết trước điều đó. Như các hành khách của “Titanic” – con thuyền rời bến lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng gần một năm sau – chuyến tàu này không bao giờ đi đến đích. Điểm khác biệt, đó là không ai biết điều gì đã xảy ra với con tàu cả…  

Đường hầm xuyên thời không và những vụ mất tích không lời giả

Trong lịch sử có những vụ mất tích bí ẩn từng xảy ra liên quan tới “lỗ hổng thời gian” khiến các nhà khoa học phải đau đầu. Sau hàng chục, thậm chí hàng trăm năm, khi những vụ mất tích dần trôi vào quên lãng thì đột nhiên nạn nhân lại xuất hiện như chuyện mới xảy ra hôm qua.

thuyen-vien-mat-tich-o-vung-tam-giac-quy-8-nam-sau-dot-nhien-xuat-hien_6Các vụ mất tích bí ẩn không ngừng được ghi chép từ xưa tới nay khiến các nhà khoa học không thể giải thích (Ảnh: Internet)
Trên thế giới có rất nhiều vụ án mất tích được kể lại, ly kỳ đến mức người ta không thể tưởng tượng nổi. Dưới đây là một trong số ít những câu chuyện đã từng gây chấn động trên thế giới.
Tháng 12/1915, trong chiến tranh giữa Anh và Thổ Nhĩ Kỳ, tướng quân Novak dẫn quân đoàn thứ tư chuẩn bị tấn công căn cứ quân sự ở bán đảo Dardanelles, Thổ Nhĩ Kỳ. Ngày hôm đó quân đội Anh dũng cảm leo lên vọng gác trên núi, vừa đi vừa giơ cao lá cờ reo hò.
Ngay lúc ấy, trên không trung kéo đến một đám mây mù rộng hơn 100m bao phủ đỉnh núi, quanh mặt trời hiện ra một quầng đỏ nhạt, tỏa ra hào quang chói mắt, các quan chỉ huy dưới chân núi dùng kính viễn vọng quan sát nhìn thấy cảnh này cũng rất ngạc nhiên. Sau một lúc lâu, mây mù chậm rãi bay đi, trôi dạt về hướng Bắc. Các quan chỉ huy ngạc nhiên phát hiện, đoàn quân trên đỉnh núi toàn bộ đã biến mất. Tướng quân Novak dẫn đoàn quân hơn một ngàn người lên đỉnh núi, tự tay cắm quốc kỳ của Anh, lá cờ vẫn còn tung bay trên đỉnh núi mà người thì không còn thấy đâu.
Vào ngày 20/5/1978, ở phía Nam New Orleans, Mỹ, trên bãi tập của một trường trung học, giáo viên thể dục Bakalov đang dạy học sinh đá bóng. Cậu bé Barlake 14 tuổi đá được bóng vào khung thành, cậu vui sướng nhảy cẫng lên gọi mọi người, đột nhiên sau đó ngay trước mặt mọi người, cậu biến mất không thấy bóng dáng.
Một ngày năm 1975, bên trong tàu điện ngầm ở Moscow đã xảy ra một vụ mất tích khó mà tưởng tượng nổi. Đêm hôm đó lúc 21 giờ 16 phút, một chuyến tàu điện ngầm từ ga Belarus đến ga Bolesno. Chỉ 14 phút nữa là đoàn tàu sẽ đến trạm tiếp theo, ai ngờ trong 14 phút này, đoàn tàu đang chở đầy khách đột nhiên biến mất không thấy tăm hơi.
Đoàn tàu và hành khách đột nhiên mất tích khiến toàn bộ tuyến tàu phải tạm dừng hoạt động, cảnh sát cùng nhân viên quản lý hệ thống tàu điện ngầm dưới sự chỉ huy của bộ nội vụ, tiến hành tìm kiếm toàn bộ đường ray xe lửa ở Moscow. Nhưng vẫn không tìm thấy được con tàu và mấy trăm hành khách trên đó. Những người này đã mất tích một cách thần bí ngay trên tuyến tàu điện.
Ngày 9/9/1990, tại tháp kiểm soát không lưu của sân bay Caraga ở Venezuela, Nam Mỹ. Mọi người đột nhiên phát hiện một máy bay lạ chở khách loại Douglas (nhãn hiệu thông dụng thập niên 1930-1940) đáp xuống sân bay, mà ra-đa sân bay lại không hề dò thấy tín hiệu từ chiếc máy bay này.
Khi máy bay vừa hạ cánh, lập tức bị nhân viên bảo vệ vây quanh, sau khi phi công và hành khách đi xuống, họ liền hỏi: “Chúng tôi có gì bất thường à? Đây là nơi nào?”. Nhân viên sân bay nói: “Nơi này là Venezuela, các anh đến từ đâu?” Phi công nghe xong kinh ngạc kêu lên: ““Ôi Chúa ơi, chúng tôi là máy bay 914 Pan American Airways từ Newyork đến Florida, sao lại có thể bay tới chỗ này? Hai nơi cách nhau hơn 2 nghìn km mà”.
vượt thời gian, mất tích bí ẩn, lỗ hỗng thời gian, không gian đa chiều,
Ngày 9/9/1990, tháp kiểm soát không lưu ở Venezuela phát hiện một máy bay lạ chở khách loại Douglas thông dụng vào thập niên 1930-1940 đáp xuống sân bay. (Ảnh: Meirihaowen)Sau đó ông ta lập tức lấy ra nhật ký hành trình bay cho nhân viên xem, máy bay cất cánh vào ngày 2/7/1955, cách thời điểm đó 35 năm! Nhân viên giật mình nói: “Thật không thể nào! Các người đang bịa chuyện à!”. Sau khi máy telex kiểm chứng, phi cơ số 914 đúng là cất cánh ngày 2/7/1955 từ New York bay đi Florida, trên đường đột nhiên mất tích, mãi vẫn không tìm thấy.
Lúc ấy mọi người đều cho rằng chiếc máy bay đã rớt xuống biển, hơn 50 hành khách trên máy bay toàn bộ đều đã được bồi thường tiền bảo hiểm tai nạn. Khi những người này trở về nhà họ ở Mỹ, khiến cho người nhà đều hết sức kinh ngạc. Lũ trẻ và người thân đều đã già rồi, mà bọn họ thì vẫn trẻ trung như năm nào. Cảnh sát Mỹ và các nhà khoa học kiểm tra chứng minh thư và cơ thể những người này, xác nhận đây không phải trò đùa, mà đúng là sự thật.
Ngày 2/7/1999, ở Colombia Trung Mỹ có khoảng hơn 100 thánh giáo đồ lên núi Allis để hành hương. Các giáo đồ này tin rằng tháng 8/1999 sẽ là tận thế nên bọn họ lên núi cầu xin thượng đế cứu vớt. Ai ngờ các giáo đồ này lên núi rồi không thấy quay trở về nữa, từ đó cũng mất tích. Chính phủ Colombia biết được việc này, đã cử rất nhiều cảnh sát đến núi Allis để tìm kiếm, thậm chí huy động cả trực thăng. Sau gần một tháng, mọi người đã tìm khắp vùng núi của Nevada nhưng vẫn không thấy bóng dáng họ đâu.
Theo hồ sơ của Hải quân Mỹ, trong chiến dịch Thái Bình Dương thời kỳ Thế chiến II, chiến hạm Indiana Bolis của Mỹ bị tàu ngầm của Nhật đánh chìm. Khi đó Hải quân Mỹ đã nhận được tín hiệu cấp cứu của 25 binh lính và sĩ quan rời khỏi chiến hạm bằng thuyền cứu hộ. Nhưng sau nhiều lần tìm kiếm, vẫn không thể tìm thấy 25 quân nhân kia. Cuối cùng, quân đội Mỹ đành phải tuyên bố họ đã mất tích.
Tuy nhiên, tháng 7/1991, một đội thuyền đánh cá của Philippines trên hải phận Sibis, phía Nam quần đảo Philippines, đột nhiên phát hiện một chiếc thuyền cứu hộ, trên thuyền có 25 binh lính đang trong tâm trạng hoảng loạn, mặc dù cơ thể vẫn còn cường tráng. Phát hiện này làm quân đội Mỹ vô cùng kinh ngạc. Điều khó hiểu hơn cả là chiến hạm Indiana Bolis bị đánh chìm từ năm 1945 và mãi tới 1991 người ta mới thấy họ, nhưng họ không hề thay đổi so với trước kia, thậm chí cả râu và tóc… cũng không dài thêm chút nào. 25 người một mực khẳng định họ chỉ lênh đênh trên biển một ngày đêm.
vượt thời gian, mất tích bí ẩn, lỗ hỗng thời gian, không gian đa chiều,
25 lính hải quân Mỹ trên tàu cứu hộ. (Ảnh: Internet)
Năm 1954, trong một cuộc thi biểu diễn khinh khí cầu tại Bodorigo Saint Juan, chiếc khí cầu của Hary Rogen và Derick Noidon đột nhiên mất tích. Sau nhiều năm tìm kiếm họ vẫn không thấy xác chiếc khinh khí cầu bị rơi. Năm 1990, trong một cuộc thi khinh khí cầu khác tại Cuba, chiếc khinh khí cầu mất tích 36 năm về trước đột nhiên xuất hiện tại nơi mà nó đã mất tích năm 1954 trước hàng nghìn con mắt kinh ngạc của khán giả.
Khi đó người Cuba cho rằng đây là vũ khí bí mật của Mỹ nên đã cho máy bay bắn hạ khí cầu, còn Rogen và Derick thì bị đưa đến một căn cứ quân sự. Tại đây, họ khai rằng trong cuộc thi khinh khí cầu năm 1954 tại Bodorigo Saint Juan, họ đột nhiên bị kích thích vào vùng não, toàn thân đau buốt như có một luồng điện chạy qua người. Tất cả mọi thứ xung quanh từ bầu trời cho đến mặt biển đều biến thành một màu đỏ. Việc tiếp theo mà họ cảm nhận được là bị một chiếc máy bay chiến đấu tấn công. Họ không hề biết chỉ trong khoảng khắc màu đỏ ấy mà thời gian đã trôi qua 36 năm.
vượt thời gian, mất tích bí ẩn, lỗ hỗng thời gian, không gian đa chiều,
Năm 1954, trong một cuộc thi biểu diễn khinh khí cầu tại Bodorigo Saint Juan, chiếc khí cầu của Hary Rogen và Derick Noidon đột nhiên mất tích. (Ảnh: Internet)
Để giải thích hiện tượng một thiết bị, một con người nào đó xuất hiện trở lại sau nhiều năm mất tích, một số nhà khoa học đã đưa giả thuyết khái niệm về “lỗ hổng thời gian”. “Lỗ hổng thời gian” thực chất là “thế giới phản vật chất” đang tồn tại trong vũ trụ. Khi nó tiếp cận với thế giới vật chất dưới tác động qua lại của lực hấp dẫn đến một mức độ nhất định sẽ làm cả hai thế giới này bị đổ vỡ và sinh ra năng lượng cực lớn tạo thành áp lực chia đôi hai hệ thống gây ra hiện tượng máy bay bị mất tích khi rơi vào thời điểm đó cho đến khi trường lực hấp dẫn bình thường mới thôi.
Giáo sư người Mỹ John Bukhari, sau khi nghiên cứu và phân tích đã đưa ra giả thuyết về đường hầm thời không. Ông cho rằng, đường hầm thời không tồn tại khách quan, nó không thể nhìn thấy hay chạm vào được. Đối với con người, nó tuy đã đóng, nhưng không đóng tuyệt đối, ngẫu nhiên lại mở ra, những ai vô tình ở gần đó sẽ bị kéo vào.
Đường hầm thời không và thế giới loài người không cùng một hệ thời gian. Tiến vào một hệ thời gian khác, có khả năng trở lại quá khứ xa xôi, hoặc nhảy tới tương lai. Bởi vì trong đường hầm, thời gian có tính phương hướng, có thể đảo ngược, có thể chuyển tiếp, còn có thể đứng yên tương đối. Đối với nhân loại và vật chất trên Trái Đất mà nói, bị hút vào đường hầm thời không chính là mất tích một cách thần bí, mà từ đường hầm này trở lại, cũng là xuất hiện một cách thần bí. Bởi vì thời gian trong đường hầm này có thể dừng lại tương đối, cho nên mất tích vài thập niên hay cả trăm năm, lại tựa như chỉ vừa mới nửa ngày.
vượt thời gian, mất tích bí ẩn, lỗ hỗng thời gian, không gian đa chiều,
Nếu gặp đường hầm thời không, bạn có thể du hành sang chiều không gian khác (Ảnh minh họa)
Xung quanh vấn đề đường hầm thời không vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau, và hiện tại vẫn chưa có ai có thể đưa ra những bằng chứng xác thực. Vậy nên, hiện tượng “mất tích – tái hiện” vẫn còn là bí ẩn đang chờ con người khám phá…
Tuệ Tâm, theo Secret China, Tinhhoa

Người cổ đại đã từng sở hữu công nghệ hàng không?

Ngày 17/12/1903 đã được ghi nhận là ngày đầu tiên thử nghiệm thành công chiếc máy bay đầu tiên trên thế giới. Nhưng liệu họ có phải là những người hiện đại đầu tiên chế tạo được máy bay?
Không phải vậy. Anh em nhà Montgolfier đã chế tạo thành công khinh khí cầu và nó đã bay qua bầu trời thành phố Paris, Pháp vào tháng 11/1783. Trước đó, Leonardo da Vinci đã thử nghiệm với máy bay có cánh và một trong những bản thảo của ông có vẽ mô hình máy bay trực thăng. Ông cũng vẽ các thiết kế cho một loại dù và có thể còn nhiều hơn nữa nếu một số tài liệu của ông không bị thất lạc trong lịch sử hay được lưu trữ ở đâu đó một cách bí mật.
Bản vẽ khắc họa ‘máy bay trực thăng’ của Leonardo da Vinci.
Mô hình máy bay trực thăng của Leonardo da Vinci
Xem video sau đây về cơ cấu hoạt động của trực thăng Leonardo da Vinci:
Nhưng nguồn gốc của máy bay có người lái có thể còn sâu xa hơn nữa trong lịch sử. Tuyên bố này đã được củng cố bởi việc phát hiện một số cổ vật hiện đang làm đau đầu rất nhiều nhà sử học thuộc dòng chính. Một trong những cổ vật này là con chim gỗ Saqqara.
Con chim gỗ này đã được phát hiện trong một cuộc khai quật lăng mộ pa-di-Imen ở Saqqara, Ai Cập vào năm 1898 và được xác định niên đại vào khoảng năm 200 trước Công nguyên. Tất nhiên có thể đây là một con chim ưng, nhưng hình dáng của nó làm chúng ta liên tưởng đến một chiếc máy bay hiện đại. Nó có thể là một vật phẩm nghi lễ hay cũng có thể là trò chơi của trẻ con. Ngay cả nếu đây là một phiên bản thu nhỏ của một chiếc máy bay, nhưng hiện vẫn chưa phát hiện ra chiếc máy bay có kích thước thật ở Ai Cập.

Con chim gỗ này khá giống với một chiếc máy bay hiện đại, đặc biệt nếu bạn để ý đến phần đuôi.
Nó được phân vào cùng nhóm với những đồ vật mang hình tượng chim và được đặt cùng các sản phẩm chạm khắc chim khác tại Bảo tàng Cairo cho tới khi Tiến sỹ Khalil Messiha, một bác sĩ y khoa và nhà Ai Cập học, nhìn thấy nó vào năm 1969 và nhận ra nó trông giống như các mô hình máy bay mà ông đã từng làm khi còn nhỏ.
Tiến sỹ Khalil Messiha, 1988 ( Wikimedia Commons)
Giáo sư danh dự về kỹ thuật cơ khí tại Đại học Houston John H. Lienhard giải thích trong báo cáo “Engines of Our Ingenuity” (tạm dịch: Những cỗ máy của trí tuệ):“Những con chim khác có chân. Mô hình mô phỏng này không có. Những con chim khác được vẽ lông. Mô hình này không có. Các con chim khác có lông đuôi ngang như một con chim thật. … Mô hình bằng gỗ kỳ lạ này có phần đuôi được vuốt thon lại theo chiều dọc như một bánh lái. Ai cũng có thể thấy rằng các cánh của mô hình chim gỗ này có phần cắt ngang như cánh máy bay. Đó hoàn toàn là khí động học chính xác. Có quá nhiều chi tiết của mô hình vượt qua sự trùng hợp thông thường.”
Xem thêm: Người Ai Cập cổ đại có máy bay?
Nhiều người cho rằng những gì nhìn thấy dường như là bánh lái theo chiều dọc của một chiếc máy bay chứ không phải là mô tả lông đuôi của loài chim; ví dụ, hình ảnh chim trang trí trên cột đỡ mái thuyền của đền Khonsu dưới đây:


Tuy vậy, có những bức chạm khắc còn kỳ lạ hơn nữa trong Đền thờ Quốc vương Seti I ở Abydos, Ai Cập. Những hình chạm khắc này được phát hiện trên một tấm bảng, lộ ra do tấm bảng che ở phía trên đã bị vỡ vụn. Chúng cho thấy một hình ảnh giống một chiếc máy bay trực thăng. Khi ảnh của những hình vẽ chạm khắc này xuất hiện, chúng đã tạo nên chấn động và một số người tin rằng những hình chạm khắc này chính là bằng chứng của việc con người cổ đại sở hữu công nghệ hàng không. Tuy vậy, các nhà khảo cổ học đã bác bỏ giả thuyết này, đồng thời tuyên bố rằng những hình khắc này chỉ là kết quả của hai chữ viết tượng hình chồng lên nhau và rằng tấm bảng này đã được khắc lên trước đó.
Ai Cập không phải là khu vực duy nhất xuất hiện các cổ vật loại này. Các vật điêu khắc kỳ lạ bằng vàng đã được phát hiện ở Trung Mỹ và dọc theo vùng duyên hải Nam Mỹ. Vàng là chất liệu không thể xác định tuổi thọ bằng đồng vị cacbon nhưng bối cảnh của địa điểm phát hiện đặt nó vào khoảng thời gian từ 500 đến 800 sau Công nguyên. Từ khi phát hiện, các nhà khảo cổ đã cho rằng chúng là các zoomorph, tức là các vật điêu khắc phỏng theo động vật.

Tuy nhiên, một số người cho rằng cách giải thích này là không thể chấp nhận được. Những vật điêu khắc này rõ ràng sở hữu các yếu tố cơ khí như cánh máy bay delta (hình tam giác), đuôi lái và vây thăng bằng ở đuôi. Chúng thậm chí còn có cả ghế ngồi cho phi công. Cộng với những hình vẽ kỳ lạ (như Nazca) vốn chỉ có thể nhìn thấy từ trên không, đây có thể được coi là bằng chứng cho những ai phản đối các kiến thức sử học thông thường.
Ảnh: Shutterstock
Những hình vẽ trên cao nguyên Nazca, Peru vốn chỉ có thể nhìn toàn cảnh bằng máy bay, đưa ra giả thuyết về sự tồn tại của máy bay thời tiền sử (Flickr)
Người trị vì thành phố Palenque của người Maya, K’inich Janaab’ Pakal có một bức khắc họa đáng kinh ngạc trên nắp quan tài của ông. Bao quanh bởi các ký tự thiên văn, ông ngồi trên một cái có vẻ như là tàu không gian, với bộ điều khiển trên cả hai tay và chân của ông. Bức ảnh này tự nó đã nói lên tất cả:

Một cổ vật khác là Phi hành gia vũ trụ không đầu, một vật điêu khắc nhỏ bằng đá được cất giữ bí mật trong Bảo tàng Khảo cổ Istanbul. Người ủng hộ giả thuyết tồn tại phi hành gia thời cổ đại Zecharia Sitchin đã cố gắng thuyết phục bảo tảng tin rằng cổ vật này là vật chân thực và chúng ta không nên vội cho nó là giả tạo, chỉ bởi vì quan điểm hiện nay của chúng ta về lịch sử cổ đại không bao gồm tàu tên lửa.
Vật điêu khắc này trông giống như một tàu tên lửa mũi hình nón với 4 động cơ đằng sau. Ở giữa là một phi công, khoác lên mình một “bộ đồ chống áp lực” có kèm theo ủng và găng tay. Vì hình người này bị mất đầu, chúng ta chỉ có thể phỏng đoán về việc liệu người này có mũ bảo hiểm hay không.
Cổ vật này đã được phát hiện trong quá trình khai quật ở Toprakkale, Thổ Nhĩ Kỳ, được biết đến là Tuspa vào thời cổ đại. Khoảng 2.500 năm trước, vùng đất này là một phần của Vương quốc Urartu, được biết đến là Vương quốc Arahat trong Kinh Thánh.
Vật điêu khắc trông rất giống tàu vũ trụ.
Cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng, chúng ta có miêu tả về cung điện bay Vimana trong rất nhiều sử thi tiếng Phạn. Một trong số Vimana này đã được miêu tả chi tiết và nằm dưới quyền điều khiển của các vị Thần. Liệu tất cả những vật này chỉ mang tính chất biểu tượng? Hay chúng là trò bịp của ai đó? Hay phải chăng những người cổ đại đã từng sở hữu công nghệ mà xã hội hiện đại chúng ta mới biết đến trong một thế kỷ gần đây? Có lẽ thời gian sẽ hé lộ những bí ẩn này.


Ảnh: Shutterstock
Tham khảo từ Locklip và The Epoch Times

Du hành xuyên thời gian – từ truyền thuyết cổ đại đến khoa học hiện đại

Du hành xuyên thời gian và những cỗ máy thời gian là một chủ đề đã được khai thác rộng rãi trong khoa học giả tưởng và vô số phim ảnh trong nhiều thập kỷ qua. Trên thực tế, dường như khả năng du hành xuyên thời gian, dù đến tương lai hay trở về quá khứ, đã cuốn hút trí tưởng tượng của nhân loại trong hàng thế kỷ. Tuy nhiều người có thể cho rằng thật lố bịch khi tin vào việc con người có thể du hành tới lui trong thời gian, nhưng một số nhà khoa học thông thái nhất trên thế giới đã từng thử nghiệm khả năng hiện thực hóa ý tưởng này vào một ngày nào đó trong tương lai.
Lấy ví dụ, vào những năm cuối đời, Albert Einstein đã kết luận rằng quá khứ, hiện tại và tương lai đều đồng thời tồn tại, và hầu hết mọi người đã khá quen thuộc với thuyết tương đối nổi tiếng của ông. Theo thuyết này, thời gian là tương đối chứ không phải tuyệt đối như Newton từng khẳng định. Với công nghệ thích hợp, ví như một con tàu vũ trụ siêu tốc, một người có thể trải qua vài ngày trong khi cùng lúc người khác chỉ trải qua vài giờ hay vài phút. Tuy nhiên, niềm tin của Einstein đã không có nhiều tác động đến ngành vũ trụ học hay khoa học nói chung. Phần lớn các nhà vật lý đều tiến bước khá chậm trong việc từ bỏ những quan niệm cố hữu của chúng ta về thời gian.
2(Ảnh: ivoox.com)
Tuy nhiên, nếu du hành xuyên thời gian thật sự có thể trở thành sự thật, chúng ta sẽ khó có thể lường trước được những hệ lụy của nó đối với nhân loại, bởi bất cứ ai có khả năng du hành xuyên thời gian sẽ có khả năng thay đổi lịch sử. Tuy điều này nghe có vẻ khá hấp dẫn, nhưng khó có thể lường trước được hậu quả nếu thay đổi các sự kiện trong quá khứ bất kì, cũng như ảnh hưởng của nó đối với tương lai.
Du hành xuyên thời gian trong truyền thuyết cổ đại
3
Chân dung Urashima Taro, một truyền thuyết Nhật Bản có liên hệ đến việc du hành xuyên thời gian. Tranh của hoạ sỹ Utagawa Kuniyoshi (Ảnh: Wikimedia Commons)
Nếu nhìn vào các văn tự cổ đại, chúng ta có thể tìm thấy một số dẫn chứng có liên quan đến việc du hành xuyên thời gian. Truyền thuyết Hindu có câu chuyện kể về vua Raivata Kakudmi đi gặp đấng sáng thế Brahma. Dù chuyến đi kéo dài không lâu, nhưng sau khi vua Kakudmi trở về thì Trái Đất đã trải qua 108 yuga, và người ta cho rằng mỗi yuga tương đương khoảng 4 triệu năm. Đấng Brahma giải thích với vua Kakudmi rằng thời gian trôi nhanh chậm khác nhau ở các chiều không gian tồn tại khác nhau.
Tương tự, trong kinh Koran của đạo Hồi chúng ta đã bắt gặp dẫn chứng về hang Al-Kahf. Câu chuyện kể về một nhóm tín đồ Ki-tô giáo. Lúc đó là vào năm 250 SCN, và những tín đồ Ki-tô giáo này đang cố gắng thoát khỏi sự đàn áp nên đã theo chỉ dẫn của Chúa rút vào một hang động, và ở nơi đó Chúa đã khiến họ chìm vào giấc ngủ. Họ tỉnh giấc sau 309 năm. Câu chuyện này trùng khớp với câu chuyện của Ki-tô giáo kể về 7 người ngủ, tuy rằng có một số điểm khác biệt.
Truyền thuyết Nhật Bản cũng có một câu chuyện kể về Urashima Taro, người đã cứu một con rùa và được đến dạo chơi thuỷ cung của Đông Hải Long Vương. Ông ở lại đó trong 3 ngày và khi trở lại mặt nước, 300 năm đã trôi qua. Tam tạng kinh của Phật giáo có ghi chép rằng trên thiên đường (thiên quốc) của 30 Chư thiên, thời gian trôi qua khác với bên dưới hạ giới, khi 100 năm ở hạ giới chỉ bằng 1 ngày trên Thiên quốc. Ngoài ra còn có rất nhiều các ví dụ khác.
Nghiên cứu khoa học
Có lẽ câu chuyện nổi tiếng nhất về du hành xuyên thời gian một cách tình cờ là thí nghiệm ở Philadelphia vào năm 1943, trong đó người ta đã cố gắng nguỵ trang một con tàu và biến nó thành vô hình trên rada quân địch. Tuy nhiên, chuyện kể rằng thí nghiệm này đã thất bại thảm hại – con tàu không chỉ biến mất hoàn toàn khỏi Philadelphia mà nó còn bị dịch chuyển đến Norfolk rồi được đưa quay trở lại sau 10 giây.
Khi con tàu xuất hiện trở lại, một số thủy thủ đã bị kẹt vào vách ngăn các khoang tàu, số khác bị rối loạn thần kinh, một số bị mất tích hoàn toàn, một số báo cáo đã du hành đến tương lai rồi quay trở lại. Được biết, Nikola Tesla, người từng phụ trách vai trò giám đốc kỹ thuật và nghiên cứu của Công ty phát thanh Hoa Kỳ vào thời đó, là người tiến hành các tính toán và các bản vẽ thiết kế cần thiết, đồng thời cung cấp máy phát cho thí nghiệm này (tuy nhiên ông đã qua đời vài tháng trước khi thí nghiệm được tiến hành).
4Cuốn sách tiết lộ những bí mật về dự án Montauk (Ảnh: Wikipedia)
Năm 1960, một trường hợp thú vị khác đã được báo cáo là về nhà khoa học Pellegrino Ernetti, người tuyên bố rằng ông đã chế tạo được một cỗ máy cho phép nhìn vào quá khứ, có tên gọi là Chronovisor. Lý luận nền tảng của ông là bất kỳ điều gì xảy ra cũng đều lưu lại một vết tích năng lượng không thể bị xóa bỏ. Ông được cho là đã chế tạo ra được cỗ máy có khả năng phát hiện, khuếch đại và chuyển đổi năng lượng thành hình ảnh – giống như một chiếc TV trình chiếu những gì đã xảy ra trong quá khứ.
Vào những năm 80 của thế kỷ trước, đã có các báo cáo về một thí nghiệm gây nhiều tranh cãi khác – dự án Montauk. Cũng giống như các dự án khác, dự án này cũng có dính líu đến thí nghiệm du hành xuyên thời gian. Liệu các thí nghiệm Philadelphia và Montauk có thực sự được tiến hành, đây là câu hỏi hiện vẫn đang được tranh luận. Theo lẽ thường, có thể nói rằng quân đội chắc chắn sẽ rất hứng thú với tiềm năng du hành xuyên thời gian và sẽ tiến hành những nghiên cứu chuyên sâu về chủ đề này.
Tiếp tục, vào năm 2004, Marlin Pohlman đã đăng ký bằng sáng chế cho một phương pháp biến dạng trọng lực và tái lập thời gian. Marlin Pohlman là một nhà khoa học, kỹ sư và thành viên của Mensa [tổ chức tập hợp những người có chỉ số IQ cao] với tấm bằng Cử nhân, MBA và Tiến sĩ. Hai năm trước đây, Wasfi Alshdaifat đã đăng ký một bằng sáng chế khác cho một cỗ máy nén không gian và giãn nở thời gian có thể dùng trong lĩnh vực du hành xuyên thời gian.
Giáo sư vật lý Ronald Lawrence Mallett từ ĐH Connecticut đang nghiên cứu khái niệm du hành xuyên thời gian dựa trên thuyết tương đối của Einstein, và ông hoàn toàn tin tưởng vào tính khả thi của nó. Ông tiên đoán con người sẽ có thể du hành xuyên thời gian ngay trong thế kỷ này. Nhà vật lý hạt Brian Cox nhất trí rằng du hành xuyên thời gian là khả thi nhưng chỉ theo một hướng nhất định.
Chúng ta đã có một câu chuyện bí ẩn về Ali Razeqi, giám đốc điều hành của Trung tâm Phát minh Chiến lược Iran. Ông tuyên bố đã chế tạo được một thiết bị có thể nhìn thấy bất kể thời điểm nào trong tương lai từ 3 đến 5 năm. Câu chuyện ban đầu của ông đã biến mất khỏi mạng Internet chỉ vài giờ sau khi được đăng tải.
Trên lý thuyết, du hành xuyên thời gian là một điều khả thi, ngay cả khi chúng ta khó có thể lĩnh hội được nó. Liệu những nghiên cứu được trích dẫn bên trên có mang chúng ta đến gần hơn với việc hiện thực hoá du hành xuyên thời gian? Nếu vậy, chúng ta chỉ có thể hy vọng rằng công nghệ này sẽ không rơi vào tay những kẻ xấu.
Vũ trụ chứa đầy những điều bí ẩn đang thách đố tri thức của nhân loại. Mục “Khoa học Huyền bí” của Thời báo Đại Kỷ Nguyên sưu tầm những câu chuyện về các hiện tượng kỳ lạ kích thích trí tưởng tượng và mở ra những khả năng chưa từng mơ tới. Chúng có thật hay không? Điều đó tùy bạn quyết định!
Theo Đại Kỷ Nguyên

Cuộn giấy cói cổ đại Ai Cập chứa nhiều bí ẩn về du hành thời gian và không gian

Các bản thảo cổ đại có thể hé mở vốn hiểu biết của người Ai Cập về những con tàu bay, kiến thức du hành thời gian.
Cuộn giấy cói Ani của người Ai Cập có một số đoạn miêu tả ấn tượng về những lần chạm trán với một loại tàu thú vị.
“Những con tàu (boats)” thường được đề cập đến trong mối liên hệ với các ngôi sao và thiên đường. Nhiều nhà sử học cho rằng những vật thể này chỉ đơn thuần là nhiều loại tàu bè khác nhau được người Ai Cập cổ đại nhìn thấy khi họ ví dòng sông Nin như Dải Ngân hà. Tuy nhiên, cũng có giả thuyết cho rằng đây là các con tàu trên trời, thay vì các con tàu du ngoạn trên mặt nước.
Cũng có một vài ghi chép về những sự kiện kỳ lạ cho thấy các vị Thần Ai Cập cổ đại nắm giữ những quyền năng và trí tuệ phi thường.
1
Cuộn giấy cói Ani.
Cuộn giấy cói Ani là một dạng sách dành cho người chết (Book of the Dead), hay nói đúng hơn là một tập hợp các câu thần chú để hỗ trợ người chết trên hành trình sang bên kia thế giới và sang cuộc sống tiếp theo. Đây là một nét văn hóa của Ai Cập cổ đại. Loại sách này được làm riêng cho từng người, và cuộn giấy cói Ani là dành cho Ani, một người sao chép bản thảo quan trọng tại thành Thebes, Ai Cập, được viết vào khoảng 1250 TCN. Nó được viết bằng chữ tượng hình, cùng hình minh họa có màu sắc. Bản thảo này có chiều dài 67 cm, chiều rộng 42 cm. Bản dịch dưới đây là của nhà ngôn ngữ Ai Cập học người Anh đáng kính E. A. Wallis Budge.

Những con tàu có thể lướt trên mặt nước và du ngoạn trên bầu trời

Bài hát ca tụng thần Ra chứa đoạn miêu tả về hai con tàu – tàu Motet và tàu Sektet. Đây là một đoạn rất thú vị, bởi các con tàu trong đó du ngoạn trên bầu trời và thả neo dừng nghỉ ở giữa các vì sao. Dường như những phương tiện này không phải mô tả các con tàu lướt trên mặt nước, và một điều thú vị khác là chúng có thể cập bến vùng đất của các vị thần và vùng đất Punt bí ẩn.
“Cầu mong cho linh hồn Osiris Ani, người mang theo vinh diệu, ra đi với người vào thiên đường, cầu mong anh ra đi trên con tàu Motet. Cầu mong anh cập bến trên con tàu Sektet, và mong cho anh vạch ra một con đường riêng của mình xuyên qua các vì sao không bao giờ ngừng nghỉ trên thiên đàng. (Bài hát ca tụng thần Ra: Cuộn giấy cói Ani số 10,470, trang 20) Người đi xuyên qua bầu trời, và mỗi gương mặt theo dõi người và lộ trình của người, bởi người đã lọt ngoài tầm mắt của họ. Người lộ diện lúc bình minh và buổi tối mỗi ngày. Con tàu Sektet, mà ở trên đó có Người, ra đi với sức mạnh; ánh sáng của người chiếu sáng tất cả gương mặt; không ai được phép biết số lượng các tia sáng đỏ và vàng của người, hay được nghe kể về các tia sáng rực rỡ chói lòa của người. Vùng đất của các vị Thần, vùng đất Punt ở phía đông phải được trông thấy, để trước đó những gì ẩn giấu trong người có thể được đo lường. Một mình và tự thân người sẽ hiện thân khi người vươn đến bên trên Nu [bầu trời]”.
2
Vùng đất Punt nằm ở đâu?
Từ lâu sự tồn tại của vương quốc huyền thoại Punt đã được tranh luận trong giới học giả, bởi họ không chắc vùng đất này nằm ở đâu. Người ta tin rằng nó nằm gần sông Atbara ở khu vực ngày nay là quốc gia Ethiopia.
Nó là một vương quốc ở phía nam Nubia, có lẽ nằm giữa sông Nin Xanh và Biển Đỏ (không rõ vị trí chính xác, với nhiều lập luận cho rằng nơi này nằm ở phía nam Sudan hay Ethiopia)
Theo nhiều câu ghi khắc được biết đến, Punt nằm không quá xa Ai Cập và nằm ở phía đông. Đôi lúc nó được gọi là ‘Vùng đất của Thần’ và được nhắc đến với một thái độ tôn kính.

Hồ lửa không thể đốt cháy các sinh vật thần thánh

Một đoạn nội dung kỳ lạ khác trong Cuộn giấy cói Nu kể lại rằng các sinh vật thần thánh được lôi ra khỏi một cái hồ lửa nhưng không bị đốt cháy. Làm sao điều này có thể? Tại sao những sinh vật thần thánh không bị thương bởi ngọn lửa?
“Tôi là một mái chèo dùng để chèo thuyền, chèo thuyền, được Thần Ra dùng để vận chuyển con thuyền chở các vị tiên tổ thần thánh, và lôi Osiris ướt sũng ra khỏi Hồ Lửa, và ông ta không bị đốt cháy”.

Kiến thức cổ đại về du hành thời gian?

Có lẽ sự tích đáng kinh ngạc nhất được nhắc đến ở một đoạn nội dung trong ‘Văn học Ai Cập của tác giả E. A. Wallis Budge, Phá bỏ sự sát sinh: Cuộn giấy cói Nu số 10.477, trang 6.
3
Cuộn giấy cói Nu.
Đây là một đoạn nội dung miêu tả điều được nhiều người cho là kiến thức về du hành xuyên thời gian hay hiệu ứng kéo dãn thời gian, khi thời gian trôi chậm lại theo thuyết tương đối, hiện tượng xảy ra trong một hệ thống động trong mối tương quan với một người quan sát bên ngoài và điều này càng trở nên rõ nét hơn khi vận tốc của hệ thống tiếp cận vận tốc ánh sáng.
“Ta là người ra đi, tiến lên, không ai biết tên tôi. Ta là Ngày Hôm qua, người trông thấy hàng triệu năm là tên ta. Ta đi qua hành trình của các vị quan trời thần thánh. Ta là chúa tể của sự vĩnh hằng, và ta ra lệnh và phán xử như thần Khepera. Ta là chúa tể của vương miện Ureret. Ta ngự trong  Utchat (Con mắt thần Ra) và trong quả Trứng, trong  Utchat và trong quả Trứng, và nó được ban cho ta để sống cùng.
Ta ngự trong Utchat khi nó đóng, và ta tồn tại nhờ sức mạnh ở đây. Ta ra đi và tỏa sáng; ta tiến vào và sỉnh ra. Ta ở bên trong Utchat, chỗ ngồi của ta là trên ngai, và ta ngồi trong nơi ở tráng lệ trước nó. Ta là Horus và ta vượt qua hàng triệu năm … ta mở cánh cửa trên thiên đàng, ta cai quản ngai vàng, ta mở đường cho những ca sinh nở diễn ra vào ngày này. Ta là đứa trẻ dạo bước trên con đường mang tên Ngày hôm qua. Ta là Ngày hôm nay đối với các quốc gia và người dân chưa kể. Ta là người bảo vệ ngươi trong hàng triệu năm, và bất kể các ngươi là thần dân của thiên đường, hay của Trái Đất, hay của phía nam, phía bắc, phía đông hoặc phía tây, nỗi sợ hãi ta nằm trong máu huyết các ngươi, ta là người mà sinh mệnh đã được đúc nặn trong con mắt người, và ta sẽ không chết lần nữa.
Thời khắc của ta trong cơ thể của ngươi, nhưng hình dạng của ta là ở nơi ta sinh sống. Ta là người không ai biết được, nhưng những Kẻ Đỏ có gương mặt quay về phía ta. Ta là kẻ được tiết lộ danh tính”.
Đây chỉ là một vài ví dụ nhỏ về các đoạn văn rất thú vị và khơi gợi sự tò mò có thể tìm thấy trong các bản thảo Ai Cập cổ đại. Giải nghĩa những sự tích và vụ chứng kiến này như thế nào, điều này lại phụ thuộc vào mỗi người chúng ta, nhưng chúng ta không nên đánh giá thấp kiến thức của cổ nhân bởi có lẽ chúng ta chưa hiểu rõ họ đã bắt gặp những sự kiện gì từ hàng nghìn năm về trước.
Theo Đại Kỷ Nguyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét