Thứ Ba, 18 tháng 6, 2019

ĐIÊN RỒ TRONG VÒNG DANH LỢI 81

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Bi kịch tiền “đè” chết người: Vợ giết chồng vì trúng số “độc đắc” | Phía sau bản án | ANTG
Mua vé số cầu may nhưng chị Đặng Thị Hồng Giang lại không ngờ nó lại bắt đầu cho một quãng đời bi kịch. Sau ngày trúng số độc đắc, cuộc sống gia đình chị ngày càng ngột ngạt hơn do những tranh cãi vì tiền bạc. Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm và kết cục đau lòng của người vợ giết chồng là không thể tránh khỏi.

Đâm chết anh trai vì sợ bị giành tài sản bố mẹ để lại

Cho rằng 3 người anh, em của mình cấu kết giành ngôi nhà đang ở chung, Nhơn ra tay sát hại anh ruột trong đêm.

Ngày 26/7, TAND TP HCM xét xử lưu động tại quận 11 đối với bị cáo Phùng Huệ Nhơn (32 tuổi, ngụ quận 11) về tội Giết người.
Theo nội dung vụ án, Nhơn cùng 3 anh em trai là Phùng Vệ Minh, Phùng Vệ Nghĩa và Phùng Vệ Đức đồng sở hữu một căn nhà tại đường Lê Bạch Cát, phường 13, quận 11 do bố mẹ để lại. Đức dọn ra ngoài ở riêng, 3 người còn lại sống chung với nhau tại căn nhà này.
Bị cáo cùng vợ bán cà phê và quần áo trong này nên xảy ra mâu thuẫn với Minh, người này cho rằng đồ đạc chắn hết lối đi, không còn chỗ để xe máy. Cự cãi, 2 anh em xảy ra đánh nhau, nhưng được mọi người can ngăn.
Dam chet anh trai vi so bi gianh tai san bo me de lai hinh anh 1
Nhơn đâm liên tục khiến 2 anh em ruột của mình thương vong. Ảnh: H.Đ.
Tối ngày 4/1/2016, sau khi đi nhậu về, Minh ngồi chửi vợ chồng Nhơn thậm tệ. Khoảng 2h hôm sau, Nhơn thức dậy và cảm thấy bực tức vì bị chửi mắng và nghĩ  3 người anh em của mình tìm cách chiếm đoạt ngôi nhà.
Bị cáo đi lấy dao rồi đâm Nghĩa khi người này đang nằm ngủ. Nạn nhân sau đó kịp chạy thoát ra ngoài kêu cứu. Người dân đưa Nghĩa đến bệnh viện trong tình trạng khẩn cấp, may mắn được cứu thoát.
Sau khi đâm Nghĩa, thanh niên này tiếp tục cầm dao đi tìm và đâm anh Minh nhiều nhát vào cổ, ngực và vai khiến nạn nhân tử vong.
Bị cáo sau khi gây án đã tự tới cơ quan chức năng đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt Phùng Huệ Nhơn tù chung thân về tội Giết người.

Chồng máu lạnh, thuê sát thủ giết vợ cũ để nhận tiền bảo hiểm


Thứ Năm, ngày 16/08/2018 13:00 PM (GMT+7)

Gã đàn ông ham của đã thuê người để giết vợ cũ nhằm đánh lạc hướng điều tra của cảnh sát.


Có những người không màng danh lợi, nhưng lại có những kẻ vì tiền bạc, tài sản mà sẵn sàng ra tay không từ thủ đoạn với chính người thân, bạn bè của mình. Tuyến bài Những vụ án đau lòng vì tranh giành tài sản sẽ là lời cảnh tỉnh cho bất cứ ai có những suy nghĩ lầm đường lạc lối, bị mờ mắt bởi sức mạnh của đồng tiền. Cây kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra, tội ác không thể che đậy và qua mặt được cảnh sát và cơ quan chức năng.

Chồng máu lạnh, thuê sát thủ giết vợ cũ để nhận tiền bảo hiểm - 1

Người phụ nữ tội nghiệp Sharon bị giết bởi âm mưu của chồng cũ.
Diễn kịch như thật
Sharon Birchwood (52 tuổi, sống ở Anh) được miêu tả là người hiền lành, tử tế và phải cố gắng vượt qua bệnh tật mỗi ngày. Người phụ nữ này mắc căn bệnh hội chứng mệt mỏi mạn tính. Sharon từng kết hôn với Graham. Một số bạn bè nghĩ rằng Sharon và chồng vẫn là vợ chồng, nhưng thực tế là hai người đã chính thức ly dị năm 1989.
Sharon không có con, tiếp xúc hạn chế với mọi người. Mặc dù, hai người đã ly dị nhưng chồng cũ Graham vẫn là người thừa kế tài sản duy nhất của Sharon trong di chúc.
Số phận không mỉm cười với Sharon. Cuộc đời của bà kết thúc chóng vánh sau khi được phát hiện đã chết tại nhà riêng ở Ashtead (Anh). Tại hiện trường, cảnh sát nhận thấy Sharon bị bóp cổ đến chết. Trên thi thể của nạn nhân vẫn còn băng dính bịt ở miệng và cơ thể bị trói.
Cảnh sát nhận định không có dấu hiệu đây là vụ tấn công để trộm cắp, cho nên đã điều tra theo hướng là một vụ giết người. Chồng cũ Graham là người phát hiện sự việc và thông báo với cảnh sát.
Cha của Graham nói, sự việc khiến cả gia đình bị sốc. Ông nhận xét Sharon là người tử tế, sẵn sàng làm bất cứ điều gì cho mọi người. Cho nên, bản thân ông không hiểu ai có thể làm hại vợ cũ của con trai. Em gái của nạn nhân cho hay, Sharon không muốn kết thúc cuộc hôn nhân với Graham. Sau khi ly hôn, Sharon bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề và cũng không có người đàn ông nào khác. 
Người chồng cũ Graham nói với cảnh sát, lúc đầu anh ta chỉ nghĩ Sharon đang ngủ do thấy cơ thể bị trói trên giường và bị một đống quần áo phủ lên trên. Graham kể mọi việc như thể mình không liên quan và chỉ là một người phát hiện ra tử thi của vợ trong căn nhà.
Mặc dù, cảnh sát nghi vấn Graham nhưng không có đủ bằng chứng. Sở dĩ, Graham vào diện nghi ngờ do người này đang mắc nợ khoản tiền hơn 150.000 bảng. Nếu thủ tiêu vợ, đối tượng này có thể được thừa kế tài sản và được thanh toán số tiền bảo hiểm lớn. Ngoài ra, nhân viên điều tra cũng không phát hiện ADN của người đàn ông này tại hiện trường. Bên cạnh đó, cảnh quay camera an ninh cho thấy Graham không có mặt tại hiện trường và có bằng chứng ngoại phạm. Vào lúc xảy ra sự việc, Graham đang đến một trung tâm mua sắm.
Tuy nhiên, như vậy chưa đủ để che giấu được tội ác tày trời của Graham. Mặc dù, gã diễn kịch giỏi nhưng bằng chứng khác lại tố cáo âm mưu kinh hoàng. 
Dấu vân tay trên cốc 
Mẹ của Graham tiết lộ, từng gặp một người bạn của con trai trở về từ Thái Lan là Paul Cryne. Tại nhà của người phụ nữ này, cảnh sát tìm thấy dấu vân tay trên một chiếc cốc. Đây là dấu vân tay của Paul Cryne. Bằng chứng này càng được củng cố khi cảnh sát nhận thấy dấu vân tay này trùng khớp dấu vết được tìm thấy tại hiện trường ở tay phải trên thi thể Sharon.
Paul Cryne bị bắt giữ ở Thái Lan và dẫn độ về Anh để hầu tòa. Qua điều tra, cảnh sát được biết Paul được trả 30.000 bảng để giết Sharon theo đề nghị của Graham. Paul Cryne từng sống ở Manchester (Anh). Tuy nhiên, sau khi nhận được khoản tiền bồi thường trong vụ tai nạn thuyền ở Maldives, hắn chuyển tới Thái Lan sinh sống và tiêu xài hết toàn bộ số tiền này. Thông qua những người Anh tại Thái Lan, Paul đã được Graham thuê thực hiện âm mưu giết vợ cũ. Sau khi gây án, Paul Cryne trốn khỏi Anh. 

Chồng máu lạnh, thuê sát thủ giết vợ cũ để nhận tiền bảo hiểm - 2

Gã chồng cũ Graham diễn kịch rất giỏi nhưng vẫn không thoát tội.
Nhiều người đặt câu hỏi lý do nào khiến cho Graham ra tay với người vợ mà sau khi chia tay hai người vẫn không coi nhau là kẻ thù. Tại phiên tòa mở ra không lâu sau đó, Graham tiết lộ bản thân biết mắc nợ tiền và là người hưởng thừa kế duy nhất từ vợ nên gã lên kế hoạch bán căn nhà của Sharon với giá 400.000 bảng và hưởng khoản tiền bảo hiểm nhân thọ 75.000 bảng. Sau khi sở hữu được số tiền này, hắn sẽ "cao chạy xa bay" ra nước ngoài sinh sống một cách giàu sang. 
Việc Graham thuê Paul cũng có chủ đích vì nếu gây ra tội ác Paul sẽ không ở lại Anh và âm mưu không bao giờ lộ ra. Tại phiên tòa, Paul Cryne bị kết án 28,5 năm tù còn Graham là kẻ chủ mưu bị kết án 29 năm tù.

Bộ mặt thật của nữ triệu phú giàu lên nhờ cái chết của 7 cụ ông


Thứ Hai, ngày 20/08/2018 13:00 PM (GMT+7)

Mang vẻ ngoài bình dị, tốt bụng, đáng thương nhưng người phụ nữ gần 70 tuổi này lại được mệnh danh là “góa phụ đen” vô cùng tàn ác vì là hung thủ gây nên cái chết của những người đàn ông từng có quan hệ tình cảm với mình nhằm chiếm đoạt số tài sản khổng lồ.


Có những người không màng danh lợi, nhưng lại có những kẻ vì tiền bạc, tài sản mà sẵn sàng ra tay không từ thủ đoạn với chính người thân, bạn bè của mình. Tuyến bài Những vụ án đau lòng vì tranh giành tài sản sẽ là lời cảnh tỉnh cho bất cứ ai có những suy nghĩ lầm đường lạc lối, bị mờ mắt bởi sức mạnh của đồng tiền. Cây kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra, tội ác không thể che đậy và qua mặt được cảnh sát và cơ quan chức năng.
Những cái chết khó hiểu
Chisako Kakehi là một người phụ nữ Nhật Bản có vẻ bề ngoài bình thường nhưng lại có sức hút đối với đàn ông. Năm 1994, Chisako kết hôn với người chồng đầu tiên khi đã 40 tuổi. Cuộc sống vợ chồng không có điều gì để phàn nàn, nhưng chỉ sau khi kết hôn 7 năm, người chồng đột ngột qua đời khi mới 54 tuổi. Mọi người chỉ biết rằng ông đã mắc một căn bệnh hiểm nghèo.

Bộ mặt thật của nữ triệu phú giàu lên nhờ cái chết của 7 cụ ông - 1

Nữ sát nhân hàng loạt mang vẻ ngoài của một cụ bà bình dị và hiền lành.
Chisako Kakehi sau đó đã tham gia vào các câu lạc bộ giải trí cho khuây khỏa. Vài năm sau, bà Chisako Kakehi đã đến nhờ công ty môi giới hôn nhân và làm quen với một người đàn ông. Hai người đã chính thức kết hôn năm 2006 nhưng chưa đầy một năm, người chồng thứ hai đã đột tử ở tuổi 69.
Lúc này, người ta nhắc tới Chisako như một người phụ nữ có số phận đáng thương, tình duyên lận đận. Chính bản thân bà cũng luôn nói rằng, bà rất đau khổ vì chẳng có cách nào giữ lại các ông chồng ở bên mình.
Một năm khi người chồng thứ hai qua đời, Chisako Kakehi lại có bạn trai mới. Nhưng rồi, người bạn trai này cũng chết vì căn bệnh ung thư ngay sau đó.
Như một lời nguyền, cuộc hôn nhân thứ 3 của bà Chisako Kakehi cũng kết thúc vào năm 2008 bởi ông chồng ra đi ở tuổi 75. Tiếp tục ông chồng thứ tư đột nhiên ngã bệnh tại nhà chỉ sau 2 tháng chung sống. Sau đó bà này lại đính hôn nhưng vị hôn phu chết trong một tai nạn ngã xe máy.
Lần này thì người ta cũng đã bàn ra tán vào vì những người chồng yểu mệnh của bà Chisako Kakehi nhưng không ai biết được nguyên nhân vì sao.

Bộ mặt thật của nữ triệu phú giàu lên nhờ cái chết của 7 cụ ông - 2

Tuy nhan sắc không có gì nổi bật nhưng Chisako Kakehi lại có sức hút đối với đàn ông.
Câu chuyện về người góa phụ Chisako Kakehi tưởng như chỉ dừng lại ở đó bởi có đến 6 người đàn ông đã bỏ mạng khi về chung sống với bà. Bà Chisako Kakehi vẫn không chịu thua số phận, mà bà tiếp tục kết hôn đến lần thứ bảy và cũng vẫn giống như những lần trước, người đàn ông đó đã phải bỏ mạng.
Đến lúc này, cơ quan chức năng đã quyết định vào cuộc để điều tra về nguyên nhân tử vong của những người đàn ông có liên quan đến cuộc đời bà Chisako Kakehi.
Người đàn bà tàn độc
Theo các nhà điều tra, một chi tiết đáng ngờ là mỗi người chồng qua đời đều để lại cho người phụ nữ này số tiền bảo hiểm và khối tài sản khổng lồ, đưa bà vào hàng triệu phú.
Người chồng thứ bảy của bà Chisako Kakehi tên là Isao Kakehi. Ông qua đời vào ngày 28/12/2013 khi mới kết hôn được 2 tháng. Người thân và bạn bè cho biết trước đó, họ vẫn thấy ông khỏe mạnh nhưng bỗng nhiên được bà Chisako thông báo là ông bị bệnh nặng và chết ngay sau khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Bộ mặt thật của nữ triệu phú giàu lên nhờ cái chết của 7 cụ ông - 3

 7 nạn nhân của người đàn bà tàn độc.
Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy chất độc xyanua trong máu của ông Isao Kakehi. Đây cũng là nguyên nhân dẫn tới cái chết “bất đắc kỳ tử” ấy.
Bà Chisako Kakehi ngay lập tức đã bị triệu tập đến sở cảnh sát để tham gia vào việc điều tra. Có mặt tại sở cảnh sát, bà Chisako Kakehi vẫn rất bình tĩnh cho biết tối hôm đó bà cùng ông Isao Kakehi ăn tối tại nhà hàng và vừa trở về nhà thì ông Isao Kakehi đã lên cơn khó thở và đưa ông đến bệnh viện.
Ban đầu Chisako khăng khăng chối tội: "Tôi còn chẳng biết làm sao để giết người. Và tôi không biết sao lại có xyanua, tôi ước có người cho tôi biết". Thế nhưng cảnh sát đã phát hiện Chisako giấu xyanua ở nhà và người chồng trước của bà cũng chết vì có chất độc này trong máu.
Kịch bản giết người của Chisako là thông qua các website mai mối để tiếp cận nạn nhân. “Bà ta mang hình ảnh người phụ nữ bình dị, tốt bụng, người phải trải qua nhiều chuyện không hay trong cuộc sống", một trong các nhà dịch vụ mai mối cho hay. Đặc biệt, Chisako luôn yêu cầu được gặp những người đàn ông giàu có và không có con cái.
Trong phiên tòa xét xử ngày 10/7/2017, bị cáo Chisako đã thừa nhận việc giết hại 3 người đàn ông và âm mưu giết một người khác bằng cách  lừa các nạn nhân uống xyanua dưới dạng một loại đồ uống bổ dưỡng cho sức khỏe. Chất độc xyanua này được bà lấy từ một nhà cung cấp khi đang điều hành một doanh nghiệp in áo phông.
Tuy nhiên, nhà chức trách tin rằng số lượng nạn nhân của bà ta thực tế còn lớn hơn nhiều. Theo đó, trong khoảng thời gian từ năm 1994 đến năm 2013 có ít nhất 10 người đàn ông mà Chisako hẹn hò hoặc kết hôn đã chết, để lại cho bà ta khoảng 1 tỷ yên (khoảng 8,8 triệu USD) tiền bảo hiểm và thừa kế.
Cuối cùng, Chisako Kakehi đã bị kết án tử hình về tội giết người trong giai đoạn 2007-2013.

Cựu Đại tá công an cùng con trai đánh anh ruột đến chết

19/04/2018 09:04


Nguyên Đại tá công an cùng con trai và 2 người lạ mặt hành hung vợ chồng anh ruột dẫn đến tử vong.

cựu Đại tá công an cùng con trai đánh anh ruột đến chết

Cựu Đại tá công an cùng con trai đánh anh ruột đến chết. (Ảnh minh họa)

Ngày 19/4, cơ quan CSĐT, Công an huyện Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) cho biết diễn biến mới của vụ án mạng nghiêm trọng.
Trước đó, khoảng 14h ngày 9/3, thôn 4, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, do có mâu thuẫn trong việc xây dựng và sử dụng nhà từ đường, ông Nguyễn Anh Tuấn (SN 1959) và Nguyễn Đức Bình (SN 1994) cùng trú tại phường Liễu Giai, quận Ba Đình, TP Hà Nội cùng hai thanh niên khác đã dùng búa đinh, chân tay đánh vợ chồng người anh trai là Nguyễn Mạnh Hồng (SN 1957) và bà Cao Thị Hoan (SN 1973), cùng trú tại thôn 4, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn.
Ông Nguyễn Anh Tuấn và Nguyễn Đức Bình là cha con. Ông Tuấn, nguyên là Đại tá công an, từng công tác tại một cơ quan an ninh thuộc Bộ Công an và đã nghỉ hưu khoảng hơn 1 năm nay.
Sau khi sự việc xảy ra, nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vân Đồn và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh trong tình trạng mất nhiều máu, bị đa chấn thương, vỡ xương hàm, vỡ mũi, dập phổi. Sau đó, nạn nhân được chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) tiếp tục điều trị.
Nhận được tinbáo, Công an huyện Vân Đồn vào cuộc điều tra, xử lý vụ việc.
Ngày 10/3, ông Tuấn và Bình đã đến Công an huyện Vân Đồn đầu thú, đồng thời khai nhận hành vi cố ý gây thương tích cho ông Hồng, bà Hoan. Nguyễn Anh Tuấn là em trai ông Hồng.
Ngày 12/3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vân Đồn tiến hành trưng cầu giám định thương tích. Kết quả thương tích của ông Hồng là 13%, bà Hoan là 1%.
Ngày 30/3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vân Đồn đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Anh Tuấn và Nguyễn Đức Bình về hành vi cố ý gây thương tích.
Ngày 12/4, ông Hồngqua đờitại nhà riêng (thôn 4, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn). Công an huyện Vân Đồn đã phối hợp cơ quan liên quan tiến hành khám nghiệm tử thi đối với ông Hồng.

Cuộc khám xét "tiền đè chết người" trong nhà một "quan tham"

Các điều tra viên Trung Quốc đã bị sốc khi phát hiện số tiền lên đến 270 triệu nhân dân tệ, nặng đến gần 3 tấn tại nhà của “quan tham” Lai Xiaomin. Ngoài tiền bạc, đối tượng này còn bị cáo buộc lợi dụng chức vụ và quyền hạn để “tham nhũng tình dục”.

 cuoc kham xet "tien de chet nguoi" trong nha mot "quan tham" hinh anh 1
Cựu Bí thư đảng ủy kiêm Chủ tịch Công ty Quản lý tài sản Nhà nước Huarong Lai Xiaomin.
Vụ tham nhũng lớn bậc nhất
Giữa tháng 10 vừa qua, Ủy ban kiểm tra kỷ luật trung ương – cơ quan chống tham nhũng của đảng Cộng sản Trung Quốc – thông báo, cựu Bí thư đảng ủy kiêm Chủ tịch Công ty Quản lý tài sản Nhà nước Huarong Lai Xiaomin đã bị khai trừ khỏi đảng và bị cách chức vì vi phạm nghiêm trọng điều lệ đảng và quy định của pháp luật.
Từng có thời gian dài công tác tại ngân hàng trung ương Trung Quốc, năm 2012, Lai Xiaomin được bổ nhiệm làm Chủ tịch kiêm Bí thư đảng ủy của Công ty Huarong - một công ty được thành lập vào cuối năm 1999 để tiếp quản tài sản và xử lý các khoản nợ xấu trong ngành ngân hàng của Trung Quốc.
Nhờ có sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ Chính phủ, công ty Huarong do Lai điều hành đã phát triển mạnh mẽ, từ một doanh nghiệp làm ăn bết bát chuyển mình mạnh mẽ thành một trong 4 công ty quản lý tài chính nhà nước lớn nhất trong ngành công nghiệp tài chính của Trung Quốc.
Huarong dưới sự điều hành của Lai cũng đã mở rộng quy mô hoạt động sang nhiều lĩnh vực khác, bao gồm chứng khoán, cho thuê tài chính và bất động sản. Nhờ đó mà tổng số vốn của Huarong đã tăng gấp 6 lần chỉ trong vòng 6 năm, lợi nhuận của công ty tăng gấp 4 lần trong cùng kỳ. Kể từ năm 2015, công ty này cũng đầu tư ra nước ngoài với tốc độ mạnh mẽ.
Ngoài ra, công ty này cũng đã giúp nhiều công ty lớn nhất của Trung Quốc thực hiện được thành công một số thương vụ thu mua tài sản lớn ở nước ngoài. Nhờ thành tích này, trong một thời gian dài, Lai được nhiều người nể trọng. Ông ta được bầu làm Đại biểu Quốc hội Trung Quốc khóa XII.
Song những hoạt động kinh doanh mạo hiểm và mối quan hệ mờ ám giữa Huarong với các công ty tư nhân cũng đã gây tranh cãi, nhất là khi cuộc chiến chống tham nhũng ở nước này mở rộng sang các lĩnh vực khác nhau. Hồi tháng 4 vừa qua, Lai Xiaomin, 56 tuổi, đã bị bắt giữ.
Trong thông báo mới nhất, Ủy ban kiểm tra kỷ luật trung ương Trung Quốc cho biết Lai đã gây ảnh hưởng chính trị xấu khi không tuân thủ các hướng dẫn chính sách và quy định hoạt động tài chính của Chính phủ. Việc mở rộng kinh doanh một cách mù quáng và tình trạng quản lý vô kỷ luật của Lai đã khiến công ty Huarong đi chệch hướng so với hoạt động kinh doanh cốt lõi và trách nhiệm chính của công ty do Chính phủ đưa ra.
Giới chức Trung Quốc cũng cáo buộc Lai có nhiều sai phạm, trong đó có việc hành động theo lối chủ nghĩa cơ hội chính trị, sử dụng tiền công để tổ chức nhiều bữa tiệc bất hợp pháp, gây thất thoát tài sản nhà nước; lợi dụng chức vụ và quyền hạn của mình để làm lợi cho bản thân và người thân; nhận hối lộ.
Giới chức Trung Quốc cáo buộc Lai đã tích tụ bất hợp pháp khối tài sản và tiền bạc “khổng lồ”. Tạp chí chuyên về tài chính Caixin của Trung Quốc dẫn các nguồn tin cho biết, các điều tra viên khi khám xét một số ngôi nhà của đối tượng này đã phát hiện đến 270 triệu nhân dân tệ (tương đương 39,6 triệu USD) tiền mặt được cất giấu tại đó.
Theo thông tin được công bố tại một cuộc họp nội bộ của Huarong vừa qua, số tiền mặt nhân dân tệ và ngoại tệ thu tại nhà Lai được nặng đến gần 3 tấn và cần một chiếc thùng có thể tích hơn 3m3 mới có thể chứa hết. Số tiền này nhiều đến mức theo cách nói dân dã, có thể gọi “tiền đè chết người”.
 cuoc kham xet "tien de chet nguoi" trong nha mot "quan tham" hinh anh 2
Hình minh họa.
Tuy nhiên, số tiền mặt được tìm thấy này được cho mới chỉ là phần nổi của tảng băng. Các tài liệu điều tra cho hay, trong các tài khoản tại ngân hàng của mẹ Lai, các điều tra viên cũng đã phát hiện số tiền lên 300 triệu nhân dân tệ (tương đương 43,4 triệu USD).
Theo thông tin rò rỉ từ cuộc điều tra, vào các dịp lễ tết, mẹ của Lai chính là người đứng ra thay ông ta nhận tiền hối lộ từ các công ty, tổ chức hay cá nhân muốn làm ăn với Huarong hoặc muốn được Lai Xiaomin ưu ái. Từng vị trí ở Huarong, từ nhân viên bình thường cho tới quản lý hay giám đốc công ty con của công ty đều có thể mua được bằng tiền theo “bảng” giá do Lai đưa ra.
Cũng trong thời gian giữ vai trò người đứng đầu lãnh đạo Huarong, Lai Xiaomin bị cáo buộc đã tuyển dụng, cất nhắc nhiều người thân, đồng hương với ông ta tại tỉnh Giang Tây vào Huarong, lập thành “phe phái Giang Tây” để tiện bề thực hiện và che giấu các sai phạm của mình. Lai cũng đã nhận người thân của một số quan chức ở các địa phương để đổi lấy tiền bạc hoặc các mối quan hệ kiểu “có đi có lại”.
Caixin cho biết, Lai sở hữu đến hơn 100 bất động sản, quen biết hơn 100 nhân vật cấp cao. Đó là còn chưa kể đến việc một số nguồn tin cho hay, trong nhiều năm liền, Lai đã chuyển hàng tỉ nhân dân tệ tiền bất hợp pháp tới một công ty tư nhân có trụ sở tại khu tự trị Ningxia Hui ở phía bắc Trung Quốc.
Vụ việc của Lai được cho là vụ tham nhũng lớn nhất trong hệ thống tài chính Trung Quốc kể từ khi Nhà nước Trung Hoa được thành lập vào năm 1949. Ủy ban kiểm tra kỷ luật trung ương Trung Quốc trong thông báo về việc khai trừ Lai khỏi Đảng cho biết Lai đã nộp lại nhiều tài sản do tham nhũng mà có.
Nghi án 100 nhân tình
Trong thông báo mới nhất, giới chức Trung Quốc cũng cáo buộc Lai Xiaomin có cả hành vi lợi dụng quyền lực và ảnh hưởng của mình để đổi lấy tình dục từ một số phụ nữ. Theo tạp chí Caixin, Lai có tổng cộng đến hơn 100 nhân tình, trong đó có một số là những nhân vật nổi tiếng trong ngành công nghiệp giải trí Trung Quốc, một số chính là nhân viên của ông ta tại Huarong.
Các nguồn tin cho hay, nhiều nhân tình của Lai Xiaomin đã được ông ta đưa vào công ty, bổ nhiệm vào các vị trí quản lý. Việc bổ nhiệm này, theo một số người, được thực hiện theo nguyên tắc người nào qua lại càng lâu với Lai thì càng được cất nhắc vào những vị trí cao hơn. Cũng có thông tin cho hay, một công ty con chuyên về mảng bất động sản của Huarong đã xây dựng 120 căn hộ tại thành phố Chu Hải để Lai lấy ra 100 căn hộ tặng cho những nhân tình và cả vợ cũ của ông ta!
Vẫn theo một số người, khi cuộc chiến chống tham nhũng do Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát động được đẩy mạnh, “có tật giật mình”, Lai đã cuống cuồng tìm nhiều cách khác nhau để che giấu tài sản bất chính.
Ví dụ, một ngôi nhà của ông ta được sang tên đổi chủ đến 5 lần cho 5 người khác nhau hòng che giấu danh tính chủ nhân thật sự của nó. Tuy nhiên, “bàn tay không che được bầu trời”, những hành vi của ông ta cuối cùng vẫn đã bị phanh phui. Hiện, giới chức Trung Quốc chưa chính thức công bố những cáo buộc hình sự mà ông ta phải đối mặt.
Sau cú “ngã ngựa” của người đứng đầu, Huarong đã đẩy nhanh việc bán tài sản và cải tổ việc quản lý nội bộ nhằm vực dậy sau vụ bê bối. Công ty chứng khoán Huarong – một công ty con của Huarong – gần đây đã dừng trả lương cho nhiều nhân viên, cho thấy hoạt động kinh doanh ỳ trệ cũng như tác động nặng nề của cuộc điều tra đối với ông chủ cũ của công ty này.
Một số doanh nghiệp lớn từng có quan hệ làm ăn với công ty này hiện cũng đã bị đưa vào tầm ngắm của giới chức Trung Quốc. Hồi tháng 8 vừa qua, Yang Zhihui - Chủ tịch Tập đoàn chuyên về sòng bạc Landing International Development, có trụ sở tại Hong Kong – đã đột ngột biến mất, khiến cổ phiếu của tập đoàn “bốc hơi” gần một nửa.
Theo Caixin, việc này diễn ra sau khi giới chức Trung Quốc tiến hành điều tra về mối quan hệ giữa Yang và Lai Xiaomin. Một số nguồn tin cho rằng Yang đã trốn sang nước ngoài, đến nay tung tích của ông ta vẫn chưa được xác định.
Năm 2014, Wei Pengyuan – Cục phó cục than đá thuộc Cơ quan quản lý năng lượng Trung Quốc - bị phát hiện giữ đến 230 triệu nhân dân tệ tiền mặt trong nhà riêng. Khi tiến hành khám xét nhà của đối tượng này, các điều tra viên Trung Quốc đã phải huy động đến 16 máy đếm tiền để kiểm kê số tiền mặt. Bốn chiếc trong quá trình này đã “đột tử” vì phải làm việc quá tải. Wei sau đó bị kết án tù chung thân vì tội tham nhũng.
Theo Minh Ngọc (Báo Pháp Luật)

Vòng xoáy tiền bạc, thiếu nữ “gợi tình” quan tham và cái kết đắng

Vì một khoản tiền nợ nhỏ sau khi cưới, cô gái đoan chính đã có một suy nghĩ vô cùng quái dị, tự tìm đến trao thân cho một tham quan là cấp trên của mình trong mặc cảm tội lỗi với chồng. Mục đích của cô ta chỉ đơn giản muốn có tiền để trả khoản nợ trên…

 vong xoay tien bac, thieu nu “goi tinh” quan tham va cai ket dang hinh anh 1
Hình minh họa
Thế nhưng, mọi việc lại theo chiều hướng khác, tiền không có mà mất không sự trong sạch của mình. Khi tỉnh ngộ thì lại rơi vào vòng xoáy của cạm bẫy và tiền bạc. Để rồi, kết cục khi tham quan chịu án tử hình, cô ta đã mất tất cả, chồng con, cha mẹ ruột đều không nhìn mặt.
Trao thân cho tổng giám đốc
Năm 1993, Đỗ Tiểu Hoa (ngụ TP.Bảo Kê, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc) lúc đó đang là nhân viên của một công ty phát hành trái phiếu. Hoa có bạn trai tên Lưu Phong, sau một thời gian tìm hiểu, ngày 1.5.1993, hai người quyết định tiến đến hôn nhân.
Tuy hôn nhân không thực sự lớn lắm nhưng trong lòng Phong cảm thấy vô cùng mãn nguyện khi lấy được người vợ xinh đẹp dịu dàng, trên miệng Phong lúc nào cũng nở nụ cười tươi rói.
Tối hôm đó, khi khách khứa chúc mừng đã ra về hết, Phong vội vã ôm chầm lấy vợ chuẩn bị ân ái thì Hoa không có phản ứng gì, dường như đang suy nghĩ gì đó rồi ngồi bật dậy, tìm một cây bút và quyển vở tính toán một lúc lâu.
Thì ra Hoa đang tính các khoản chi tiêu trong đám cưới, khi phát hiện tiền làm đám cưới bị lỗ mất hơn 10 ngàn nhân dân tệ, Hoa khóc lóc buồn bã, vì ngoài số tiền đó, để tổ chức được hôn lễ lớn hơn một chút, hai vợ chồng Hoa đã phải mượn thêm của bạn bè, người thân số tiền 20 ngàn nhân dân tệ. Ở thời điểm đó, đây là số tiền tương đối lớn so với thu nhập của một người làm công ăn lương.
Do không còn tâm trí nào sau hôn nhân nên Hoa chỉ nghỉ phép 3 ngày rồi tiếp tục đi làm. Chiều hôm đó, tổng giám đốc công ty là Tề Bảo Sinh vừa đi công tác dài ngày về, nghe tin Hoa vừa tổ chức đám cưới nên tự tay đưa cho Hoa một phong bì tiền mừng. Hoa mở ra xem, đó không phải là 100 nhân dân tệ như bình thường mà là 1 ngàn nhân dân tệ. Đám cưới ít người mừng số tiền lớn như vậy nên Hoa vô cùng mừng rỡ nhưng cũng hết sức ngạc nhiên.
Số tiền mừng này gây ấn tượng rất lớn cho Hoa, nên từ đó trở đi, ánh mắt của Hoa bắt đầu chú ý đến vị tổng giám đốc của mình, đồng thời bắt đầu viết nhật kí về Tề Bảo Sinh. Chỉ trong vòng 10 tháng, Hoa đã viết hết 7 cuốn sổ lớn.
Tháng 12.1993, khoản tiền nợ 20 ngàn nhân dân tệ đã bắt đầu có người đòi, Hoa phải chắt chiu dành dụm trả nợ nên cuộc sống dường như lúc nào cũng có cảm giác nặng nề ngột ngạt. Lúc này, Hoa nghĩ nếu mình có chút quan hệ với tổng giám đốc thì có thể lập tức thay đổi tình trạng bức bách hiện nay.
Sau mấy đêm suy nghĩ, Hoa hết lần này đến lần khác đem tổng giám đốc và chồng mình ra so sánh thiệt hơn, cảm thấy mình rất yêu chồng, nhưng đồng thời lúc này cô cũng rất cần tiền của Tề Bảo Sinh.
Ngày 14.1, Hoa chính thức gọi điện cho Sinh để gợi tình, nào ngờ Sinh trả lời với giọng bình thường không lạnh nhạt cũng không nhiệt tình nói mình rất bận, hiện tại không có thời gian.
Cả buổi chiều hôm đó, tinh thần Hoa luôn trong tình trạng chán nản vì kế hoạch của mình không thành, giống như một cú sốc tinh thần không nhìn thấy này khiến Hoa hoàn toàn sụp đổ. Thế nhưng, khi gần hết giờ làm thì điện thoại bàn bỗng nhiên đổ chuông, Hoa nhấc lên nghe thì ra là Sinh gọi đến. Sinh nói hiện tại mình đã xong việc, hết giờ làm có thể đi ăn cơm cùng với Hoa.
Bình thường Hoa không bao giờ uống rượu, nhưng hôm đó uống khá nhiều, hai má đỏ ửng, uống xong Sinh đưa hoa đi dạo. Lúc ngồi ở ghế đá, cả hai ôm chặt lấy nhau.
Tuy lúc đó trong lòng Hoa cảm thấy một mặc cảm tội lỗi vì như vậy là phản bội chồng. Một sự nghẹn đắng trong cổ nhưng chỉ biết nuốt vào bụng. Hoa vốn dĩ là cô gái trong trắng, không bao giờ Hoa nghĩ mình có thể hẹn hò với một người đàn ông khác ngoài chồng. Vậy mà việc này lại xảy ra, tất cả cũng chỉ vì tiền…
Sau khi quan hệ tình dục với nhau xong, Sinh không đưa tiền cho Hoa như Hoa mong đợi khiến Hoa như bị hụt hẫng. Về đến nhà, đã hơn 1h sáng, chồng hỏi Hoa tại sao lại về muộn như vậy, Hoa nói mình tiếp khách, đột nhiên bị bệnh nên phải đến bệnh viện truyền nước giờ mới về.
Chồng Hoa nghe xong cảm thấy xót xa an ủi, hỏi han xem Hoa mệt mỏi như thế nào, có cần giúp đỡ gì không? Thấy vậy, Hoa cay cay sống mũi chỉ trực khóc. Sau đó khoảng hơn một tháng, Hoa và và Sinh lại hẹn hò nhau thêm 7, 8 lần. Tuy nhiên, không những Sinh không cho Hoa sự ấm áp như mong đợi mà tiền bạc mà Hoa mong chờ vẫn không thấy đâu.
Nghĩ đến sự trong sạch của mình bị hủy hoại bởi một người đàn ông khác mà không có bất cứ sự bù đắp nào, Hoa cảm thấy thực sự không đáng. Nghĩ đến người chồng nhất mực thương yêu mình, Hoa cảm thấy xấu hổ, nhưng tất cả chỉ vì tiền mà Hoa phải làm như vậy và chờ đợi. Khoảng tháng 4.1994, Hoa bắt đầu mang thai nên mượn cớ này để cắt đứt quan hệ với Sinh.
Tỉnh ngộ
Sau khi sinh con, nghỉ thai sản xong Hoa lại đi làm như bình thường. Lúc này, về cơ bản Hoa đã trả được gần hết số nợ trước đây, mọi sự quan tâm đều tập trung vào đứa con trai, không quan tâm đến Sinh nữa. Đồng thời, Hoa cũng không còn viết nhật ký như trước đây, Hoa quyết tâm để chuyện ngoại tình với Sinh trở thành dĩ vãng, mãi mãi không bao giờ để trong lòng nữa.
Sinh cũng không hẹn gặp Hoa nữa, hai người gặp nhau nhưng tỏ ra như không có chuyện gì xảy ra. Tháng 4.1998, Hoa làm chương trình tuyên truyền nhưng không đạt hiệu quả, Hoa liền nhờ đến sự giúp đỡ của Sinh. Lúc này, Sinh như sực nhớ ra trước đây cả hai đã có quan hệ nên tỏ ra quan tâm, hứa sẽ tìm mọi cách giúp Hoa hoàn thành nhiệm vụ.
Tối một hôm, Sinh gọi điện cho Hoa đến gặp, Hoa biết Sinh muốn điều gì ở mình nên do dự không biết có nên từ chối hay không? Tuy nhiên, nghĩ việc mình vừa tìm Sinh giúp đỡ, chẳng may mình không thuận theo thì có thể nhiệm vụ sẽ không hoàn thành. Lúc đó chồng Hoa cũng vừa về nhà, Hoa hôn chồng rồi nói dối rằng mình đi gặp khách hàng.Tối hôm đó, Hoa và Sinh lại quan hệ với nhau.
Hoa về đến nhà cũng đã gần 1h sáng, chồng Hoa vẫn sáng đèn đọc sách đợi. Thấy Hoa “vất vả” vì gia đình mà về muộn, anh rất cảm thông, vội bỏ sách giúp vợ xả nước vào bồn tắm. Nhìn chồng tất bật quan tâm mình, Hoa lúc đó chỉ muốn tìm một kẽ đất chui xuống cho đỡ cảm thấy tội lỗi, cảm giác hối hận khiến Hoa vừa tắm vừa khóc. Để chồng không phát hiện ra sự bất thường của mình, Hoa tắm xong rồi vội vào phòng ngủ tắt điện đi ngủ.
Đầu năm 1999, Hoa mới trả hết được nợ, nghĩ lúc đầu mình vì muốn trả tiền nợ mà quan hệ bất chính với Sinh, cảm thấy nhục nhã và phẫn uất. Trong lúc tâm lý bị kích động, Hoa đến thẳng phòng làm việc của Sinh nói thực rằng lúc trước mình quan hệ với Sinh chỉ vì muốn Sinh giúp mình trả món nợ khi cưới.
Sinh bảo tại sao Hoa không nói sớm, sau đó Sinh kéo ngăn kéo ra lấy túi của mình rút ra đưa cho Hoa hai xấp tiền dày. Hoa thấy vậy cũng móc trong túi xách của mình ra hai sấp tiền cho Sinh xem rồi nói hiện tại mình cũng có rồi nên không cần nữa. Sinh sa sầm nét mặt nhìn Hoa hỏi xem ý cô như vậy là thế nào?
Hoa nói cả Sinh và mình đều đã có gia đình vợ con, việc mình với Sinh quan hệ với nhau đều rất vô tư, không có giao dịch gì ở đây nên bây giờ cả hai chia tay, từ nay về sau không liên quan gì đến nhau nữa.
Vòng xoáy tiền bạc
Ngày 21.5.1999, Hoa muốn xin nghỉ việc không lương. Tuy nhiên, khi đơn đưa lên thì trưởng phòng không phê chuẩn, Hoa liền đến tìm Sinh, nói mình muốn xin nghỉ việc không lương để ra ngoài kinh doanh nhỏ kiếm thêm thu nhập cho gia đình. Hoa cho biết có thể sẽ mở một quán ăn. Sinh nghĩ nhầm, cho rằng Hoa ám thị việc hai người trước đây có quan hệ với nhau, hôm nay đến để đòi tiền nên nhấc máy gọi điện cho một người bạn làm trong ngân hàng.
Sáng hôm sau, theo như lời hẹn trước, Hoa đến gặp giám đốc ngân hàng. Người này lập tức làm thủ tục cho Hoa vay 100 ngàn nhân dân tệ, Hoa cầm tiền mà không tin vào mắt mình. Tuy lúc đó rất vui mừng nhưng Hoa cũng hiểu rất rõ ràng rằng, số tiền này cần phải trả lại chứ không phải tiền riêng của Sinh đưa cho mình.
Hoa đem tiền cất về nhà, sau đó tiếp tục đến văn phòng làm thủ tục xin nghỉ việc. Sinh nói có thể giúp Hoa xin nghỉ phép bệnh, như vậy Hoa vẫn nhận được lương. Nghe Hoa cho biết mình muốn ra ngoài kinh doanh nên viết một bức thư tay nói Hoa có thể đến khu Ngân Xuyên để mở cửa hàng, ở đó sẽ có bạn của Sinh giúp đỡ, Hoa chỉ cần đi người không đến là được, không cần phải chuẩn bị gì cả.
Hoa cầm thư nói mình về chuẩn bị, ngày mai sẽ lên đường. Trước khi Hoa đi khỏi, Sinh đứng dậy đặt tay lên vai Hoa. Hoa cảm thấy toàn thân mềm nhũn, nghĩ trước khi rời Bảo Kê sẽ phải cám ơn Sinh một chút.
Phòng làm việc của Sinh là một căn phòng khép kín, ngoài bàn làm việc còn có một bộ sofa. Vậy là, Hoa đã “cảm ơn” Sinh trên chiếc sofa đó. Tối hôm đó, Hoa đem chuyện đến Ngân Xuyên mở cửa hàng nói cho chồng nghe, Lưu Phong dường như cảm thấy điều gì đó nên kịch liệt phản đối. Nhưng do ý Hoa đã quyết nên nên không thể ngăn cản được.
Ngày 26.5, Hoa cầm thư của Sinh đến Ngân Xuyên, quả thực Hoa không cần phải mất đồng nào nhưng vẫn mở được cửa hàng. Dưới sự giúp đỡ của bạn Sinh tìm đầu bếp giỏi, trang hoàng bắt mắt nên khách đến quán rất đông, công việc kinh doanh thuận lợi và ngày càng phát đạt. Số tiền Hoa vay của ngân hàng không phải tiêu đến một đồng nào lại trả hết 100 ngàn nhân dân tệ.
Vậy là, chỉ trong vòng gần 2 năm, Hoa đã kiếm không được số tiền trên. Một ngày tháng 11.2002, Sinh điện thoại nói muốn đến Ngân Xuyên thăm Hoa, Hoa nói Sinh muốn đến thì cứ đến, mình sẽ đón ở sân bay. 3 ngày Sinh đến Ngân Xuyên, Hoa ở bên cạnh như hình với bóng.
Tuy nhiên, Sinh luôn tỏ ra không vui, thường xuyên nhíu mày, tâm sự nặng nề. Mấy lần Hoa muốn hỏi xem chuyện gì nhưng lại thôi. Sau đó, Sinh vội vã về lại Bảo Kê, đồng thời thông báo cho Hoa biết mình đã đổi số điện thoại nên đừng gọi số trước đây. Lúc này, Hoa không biết được rằng đây là lần cuối cùng trong cuộc đời Sinh được ở bên cạnh Hoa.
Ngày 3.1.2003, có tin đến tai Hoa rằng Tề Bảo Sinh đã xảy ra chuyện, do dính đến vụ án tham ô hơn 100 triệu nhân dân tệ, hiện đang trốn ở Tân Cương, chuẩn bị trốn ra nước ngoài khiến Hoa toát mồ hôi lạnh.
Một ngày tháng 2, Lưu Phong gọi điện cho Hoa biết Sinh đã ra đầu thú, Phong muốn Hoa về Bảo Kê. Hoa nghĩ mình không phải đồng phạm của Sinh, không biết Phong gọi mình về có việc gì? Phong nói mình không bảo Hoa về cơ quan mà về nhà có việc. Khoảng giữa tháng 3, Hoa sắp xếp công việc quay về nhà. Đến nơi, Phong đưa cho Hoa một tờ giấy bảo Hoa xem rồi kí tên. Thì ra đó là giấy ly hôn, Hoa vừa nhìn thấy đã khóc lóc thảm thiết.
Hối hận muộn màng
Thì ra, trước khi Sinh xảy ra chuyện đã có lời đồn đến tai Phong, nói Hoa và Sinh có quan hệ bất chính khiến Phong đứng ngồi không yên. Trong cơn tức giận, Phong liền đập két sắt riêng của Hoa, bên trong là 7 cuốn nhật kí dày đặc chữ kể lại chi tiết tỉ mỉ những lần Hoa ở bên cạnh Sinh. Việc vợ ngoại tình khiến Phong uất ức đau khổ.
Đêm hôm đó Phong uống rất nhiều rượu và hút rất nhiều thuốc, tự vấn không hiểu tại sao trước khi cưới, Phong đã yêu Hoa 3 năm, trong 3 năm đó Hoa đều tỏ ra rất thuần khiết. Vậy mà cưới xong chưa bao lâu đã thay đổi hoàn toàn. Sau khi suy nghĩ, đấu tranh, cuối cùng Phong quyết định không thể sống chung với người vợ đã phản bội mình nên làm đơn ly hôn.
Đơn ly hôn được gửi đến tòa án, sau nhiều lần hòa giải, Hoa thậm chí đã quỳ trước mặt Phong kể lại toàn bộ sự việc mình với Sinh, tỏ ý mình vì bất đắc dĩ nên mới phải làm như vậy, chứ thực chất Hoa rất yêu chồng con. Xin Phong cho mình một cơ hội làm lại từ đầu, hứa sẽ không bao giờ qua lại với bất kỳ một người đàn ông nào khác, mãi mãi ở bên chồng con.
Tuy nhiên, Phong không hề động lòng cho rằng, nếu Hoa thực sự yêu mình thì không bao giờ có chuyện chấp nhận lên giường với Sinh. Bởi không có tiền thì có thể kiếm dần rồi trả và số nợ đó cũng không đến nỗi cấp bách đến mức phải bán rẻ bản thân. Nếu Hoa đã phản bội mình được một lần thì cũng có thể phản bội được 100 lần.
Không còn cách nào khác, Hoa tìm mọi cách để kéo dài thời gian. Vậy là từ tháng 5 đến tháng 8.2003, sau 3 lần xử cuối cùng tòa án mới đưa ra được phán quyết, tuy nhiên Hoa lại kháng cáo lên tòa cấp cao hơn. Phong vẫn giữ nguyên lý do rằng Hoa ngoại tình để đề nghị ly hôn, đồng thời đưa ra chứng cứ là 7 cuốn nhật ký trước đây của Hoa.
Tháng 9.2003, tòa án đưa ra phán quyết cho Phong và Hoa ly hôn, đồng thời đứa con trai do Phong nuôi dưỡng. Nghe phán quyết, Hoa biết mình đã mất tất cả, vô cùng hối hận nhưng tất cả đã quá muộn.
Sau khi ly hôn, con do Phong nuôi, biết được sự thực đứa trẻ cũng không còn muốn gặp mẹ, thậm chí đến cả nhà cha mẹ đẻ cũng không còn là nhà của Hoa nữa. Bởi cha mẹ Hoa tức giận vì đứa con gái có liên quan đến tên quan tham lớn nhất Bảo Kê, không chấp nhận cho Hoa về nhà. Bạn bè trước đây gặp mặt cũng chỉ hỏi thăm xã giao hoặc tượng trưng mấy câu.
Lúc này, Hoa không biết mình phải đi đâu. Tháng 1.2004, Hoa chuyển nhượng cửa hàng ở Ngân Xuyên rồi về Bảo Kê làm thủ tục xin nghỉ ở công ty sau đó đi đâu không rõ. Quan tham Tề Bảo Sinh sau đó bị đưa ra xét xử và phải chịu mức án cao nhất của pháp luật: Tử hình!
Đây là câu chuyện của một người phụ nữ có đường tình và tâm lý hết sức phức tạp, cô ta tiếp cận tham quan và cho rằng mình sẽ có được tiền, kết quả lại khiến cô ta thất vọng. Khi bắt đầu hiểu ra sai lầm, quay đầu làm lại thì cơ hội kiếm tiền lại tự nhiên đến khiến cô ta rơi vào cái bẫy, tiếp tục ngả vào lòng quan tham, tuy lần này không phải vì tiền thì lại thực sự có rất nhiều tiền. Tham quan sau đó sa lưới pháp luật, cô ta may mắn không liên quan đến vòng cuốn tiền bạc đó nhưng cuộc sống thực sự đã đến bước đường cùng.
Câu chuyện này cho chúng ta thấy, cuộc sống nghèo khổ không phải là kẻ thù thực sự của một cuộc hôn nhân mỹ mãn, mà kẻ thù lớn nhất của hôn nhân đó chính là sự phản bội. Một người tuy có thể nghèo khổ nhưng tuyệt đối không thể đánh mất lương tri, không thể vi phạm giới hạn của đạo đức và luân thường. Đây cũng là bài học cảnh tỉnh để mỗi người suy nghĩ, tránh xa những mối tình bất chính. Bởi kết cục chỉ đem lại sự đau khổ cho chính bản thân và những người xung quanh.
Theo Duy Cường (Báo Pháp Luật)

Án mạng vì tranh giành đất

Cập nhật: Thứ năm, 16/8/2018 - 21h30'
Chỉ vì mâu thuẫn trong tranh chấp đất đai mà Phan Đình Quảng (1996, trú xã Tân Hợp, H. Tân Kỳ, Nghệ An) đã dùng dao tước đi sinh mạng của anh Phan Văn Việt (1983, trú cùng xã). Giờ đây, người tử vong, kẻ vướng lao lý, tình làng nghĩa xóm chấm dứt.
Đại diện hợp pháp của gia đình bị hại phát biểu quan điểm tại tòa.
Đoạt mạng hàng xóm
Sau nhiều lần hoãn và trả hồ sơ điều tra bổ sung, giữa tháng 8-2018, TAND tỉnh Nghệ An đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” đối với bị cáo Phan Đình Quảng. Theo cáo trạng, do có mâu thuẫn trong việc tranh chấp đất làm rẫy giữa gia đình ông Phan Đình Bình và anh Phan Văn Việt nên chiều 9-8-2017, ông Bình và Phan Đình Quảng (con trai) lên rẫy của gia đình để phát cỏ. Trước khi đi, ông Bình nói Quảng mang theo một cây gỗ dài đưa lên rẫy để đề phòng trường hợp anh Việt lên gây sự sẽ đánh lại. Sáng 10-8, bố con ông Bình tiếp tục lên rẫy, ông Bình mang theo 1 chiếc máy phát cỏ, còn Quảng mang theo 2 con dao phát rẫy. Làm việc được khoảng 30 phút thì ông Bình và Quảng ngồi nghỉ uống nước. Đúng lúc này, anh Việt cầm theo cái kiếm cán bằng gỗ đi lên thì ông Bình nói “Hắn lên rồi Quảng ơi”. Đồng thời, ông Bình đi đến lấy gậy gỗ, còn Quảng cầm con dao sẵn sàng. Lúc này, anh Việt lên chỗ ông Bình và tuyên bố hôm nay sẽ không chạy nữa và cầm kiếm lao về phía ông Bình. Thấy vậy, Quảng cầm dao lao đến chém trúng tay anh Việt. Sau đó, Quảng bị ngã còn anh Việt tiếp tục cầm kiếm lao về phía ông Bình và hai bên xảy ra xô xát. Do bị vấp vào cây rừng và ngã nên anh Việt tiếp tục cầm kiếm đâm và ngồi trên người ông Bình. Thấy bố bị đối thủ ngồi đè lên người, Quảng cầm kiếm đến chém rồi dùng con dao bấm trong túi cắt gân chân anh Việt. Không dừng lại ở đó, Quảng tiếp tục chém liên tiếp khiến anh Việt tử vong sau đó. Gây án xong, Quảng gọi điện cho người thân đưa ông Bình đi cấp cứu và lên cơ quan CA đầu thú.
Bị cáo Phan Đình Quảng tại tòa.
Tuyên án
Rất đông người dự khán có mặt từ sáng sớm, trong đó người nhà bị hại mang di ảnh nạn nhân lên tòa với sự bức xúc hiện rõ trên khuôn mặt. Vốn dĩ mâu thuẫn về việc tranh chấp đất làm rẫy của hai gia đình đã xảy ra từ trước. Chính quyền địa phương cũng đã tổ chức hòa giải nhưng những khúc mắc, mâu thuẫn vẫn không được giải quyết dứt điểm dẫn đến sự việc đau lòng. Người vợ của nạn nhân đầu chít khăn trắng, dẫn theo hai đứa con đến tòa. Sau chặng đường dài cùng mẹ đến tòa, cậu bé 9 tuổi (con trai anh Việt) đã nằm lên ghế sau lưng mẹ ngủ. Gương mặt cô em gái 4 tuổi ngây thơ, cầm túi nhãn bóc ăn khiến những người dự khán không hỏi xót xa. Các cháu còn quá nhỏ để cảm nhận được sự thiếu thốn về tình cảm, sự chở che, săn sóc của bố trong thời gian còn lại.
Tại phiên tòa, Phan Đình Quảng rành rọt thuật lại hành vi phạm tội của mình. Theo bị cáo, sáng 10-8-2017, khi đang ngồi nghỉ ở rẫy với bố thì anh Việt đến và có lời nói thách thức. Thấy anh Việt cầm kiếm tiến đến chỗ bố mình, Quảng cũng cầm dao chạy đến chém một nhát trúng tay phải anh Việt. Do vướng vào mấy sợi dây phía dưới nên Quảng bị ngã, con dao rơi khỏi tay. Thấy anh Việt và bố đang giằng co, Quảng chạy đến kéo ra và giữa hai người xảy ra vật lộn. “Thấy bố bị cáo kêu đau, ruột lòi cả ra khỏi bụng. Nghĩ là bố sẽ chết, bị cáo không kiềm chế được bản thân. Bị cáo hoảng lên, bức xúc, bị cáo vứt dao bấm vào bụi cây, quay lại nhặt con rựa chém nhiều nhát vào người anh Việt” - Quảng thuật lại. Tại phiên tòa, bị cáo khẳng định chỉ đưa 2 con dao lên phát rẫy, còn con dao bấm trong túi quần là do bỏ từ trước đó không biết. Trong lúc vật lộn với anh Việt, bị cáo thấy cộm ở túi quần mới nhớ ra là có con dao này nên đã rút dao ra để cắt gân chân anh Việt.
Tuy nhiên, HĐXX nhận định, con dao bấm đó được bị cáo chuẩn bị từ trước. Bởi bị cáo khai là do hoảng loạn thì tại sao lại nhớ đến con dao bấm để trong túi quần. Và cuối cùng dẫn đến hành vi man rợ là cắt gân chân anh Việt. HĐXX đánh giá tính chất, hành vi của bị cáo Phan Đình Quảng là hết sức côn đồ, coi thường pháp luật, coi thường tính mạng người khác. Riêng đối với hành vi Quảng cắt gân chân bị hại có tính chất man rợ.
Đại diện hợp pháp của người bị hại cho rằng trong vụ án này cơ quan chức năng chưa làm rõ vai trò đồng phạm giúp sức của ông Phan Đình Bình - bố của bị cáo Quảng, đồng thời đề nghị mức án tử hình đối với Phan Đình Quảng. Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Quảng 20 năm tù, buộc bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại 160,8 triệu đồng tiền mai táng phí và tổn thất tinh thần, cấp dưỡng cho 2 con của bị hại mỗi cháu 1,5 triệu đồng/tháng cho đến khi các cháu đến tuổi trưởng thành.
Kết thúc phiên tòa, người thân của bị hại tỏ thái độ không đồng tình với bản án, cho rằng hình phạt 20 năm tù đối với hành vi của bị cáo là quá nhẹ và sẽ xem xét việc kháng cáo.
 
D.HÓA

Dấu vân tay trên tờ biên lai tố đứa con bất hiếu giết mẹ vì tài sản 'khủng'

Chỉ vì nỗi lo lắng không được ôm trọn số tài sản lớn, đứa con bất hiếu và bất tài đã cài bom khiến ô tô nổ tung.
Có những người không màng danh lợi, nhưng lại có những kẻ vì tiền bạc, tài sản mà sẵn sàng ra tay không từ thủ đoạn với chính người thân, bạn bè của mình. Tuyến bài Những vụ án đau lòng vì tranh giành tài sản sẽ là lời cảnh tỉnh cho bất cứ ai có những suy nghĩ lầm đường lạc lối, bị mờ mắt bởi sức mạnh của đồng tiền. Cây kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra, tội ác không thể che đậy và qua mặt được cảnh sát và cơ quan chức năng.
Steve Benson (đeo kính) khi bị bắt.
Âm mưu đáng sợ
Vào một ngày đẹp trời năm 1985, Steve Benson dự định lái chiếc ô tô Suburban đưa người thân ra ngoại ô tìm nhà cho mẹ. Trên xe có Margaret, 63 tuổi (mẹ của Steve), Carol Lynn (41 tuổi, chị gái của Steve) và Scott (21 tuổi, con trai Carol). Trước khi đi, Steve nói muốn mua cà phê và bánh tại một cửa hàng tiện lợi sau đó mới quay lại để khởi hành. Thế nhưng, Steve vào trong cửa hàng tới 70 phút. Người đàn ông này giải thích do gặp một bạn làm ăn dẫn đến sự chậm trễ ngoài ý muốn.
Trước khi khởi hành, Steve sắp xếp mẹ đẻ là bà Margaret ngồi ở phía trước, chị gái Carol ngồi ghế sau, còn người lái là Scott (con trai của Carol). Tuy nhiên, khi chuẩn bị lên xe, Steve viện lý do cần phải lấy vài thứ trong nhà. Sau khi Steve ra khỏi xe, khoảng 9h17'-9h20' sáng, chiếc xe bị nổ tung, tiếp đó một vụ nổ thứ hai xảy ra khiến Margaret và Scott văng ra khỏi chiếc xe dẫn đến tử vong, còn chị gái Carol bị bỏng nặng. Khi đang ở trong nhà, Steve tỏ ra sốc nặng lúc chứng kiến hiện trường.
Bà Margaret có cha là người lập nên công ty thuốc lá với lợi nhuận khủng. Khi cha của bà qua đời, Margaret cùng chồng là Edward Benson, các con cháu gồm Seteve, Carol Lynn và Scott sống xa hoa. Steve Benson học ngành kinh doanh sau đó điều hành một công ty nhưng việc kinh doanh liên tục gặp thất bại. Nhờ vào nguồn tiền của mẹ, Steve được cứu sau những lần kinh doanh thất bại. Tuy nhiên, bà Margaret cũng không phải là người phụ nữ có tài về quản lý tiền bạc.
Cái chết bất thường của gia đình Benson dường như không phải là một vụ tai nạn thông thường. Cánh sát nghi ngờ có âm mưu đằng sau gây ra vụ nổ. Harold Young - người đứng đầu nhóm điều tra cho hay ngay từ đầu ông nhận định Steve Benson có thể là nghi phạm.
Bởi, khi tiếp xúc với nhân viên điều tra để cung cấp thông tin, người đàn ông tỏ ra rất bình tĩnh. Với một người vừa trải qua nỗi đau đớn có mẹ và người thân ruột thịt qua đời không thể có thái độ như vậy. Cảnh sát nhận định không thể đủ thời gian cho ai khác lẻn vào đặt bom trên xe.
Nguy cơ bi gạt ra khỏi danh sách thừa kế?
Qua quá trình lấy lời khai, Carol Lynn tiết lộ, một ngày trước khi chiếc xe phát nổ, Margaret Benson đang cân nhắc việc cắt Steven ra khỏi di chúc thừa kế tài sản. Ngoài ra, bà cũng dự định không cho con trai tiếp tục đảm nhận vị trí CEO của một công ty do mình sở hữu.
Thậm chí, các công tố viên còn thu thập được trước khi xảy ra án mạng, bà Margaret bắt đầu nhờ luật sư xem xét các sổ sách để xác định xem con trai có ăn cắp tiền để mua một dinh thự hay không. Khi bà muốn tìm hiểu, Steve không chịu đưa nên khiến mẹ để càng nghi ngờ có điều khuất tất. Đây chính là nguyên nhân khiến người phụ nữ này nói với luật sư tính tới phương án đưa Steve ra khỏi danh sách thừa kế trong di chúc.
Steve Benson tỏ ra bình tĩnh như không dính líu và vô can trước cái chết thê thảm của mẹ và cháu. Tuy nhiên, cảnh sát đã tìm được bằng chứng quan trọng là tờ biên lai mua đồ từ một cửa hàng. Biên lai này ghi rõ khớp nối ống ren và nút bịt. Người bán mô tả về vị khách hàng giống với Steve Benson. Ngoài ra, nút bịt cũng như khớp nối ống ren được tìm thấy sau vụ nổ trùng với những thứ đã mua. Qua kiểm tra, nhân viên cảnh sát còn tìm thấy dấu vân tay của Steve trên tờ biên lai.
Bên cạnh đó, nhân viên điều tra cũng thu thập được mảnh kẽm trên quần của Steve trùng với mảnh kẽm được tìm thấy ở hiện trường. Động cơ giết người của Steve được xác định là nhắm vào khối tài sản khoảng 10 triệu USD mà hắn muốn lấy từ mẹ. Nghi phạm cho rằng chính bà Carol và Scott là những người ngáng đường làm cho hắn không thể đạt được mục đích của mình. Chị gái của nghi phạm từng là người phụ nữ xinh đẹp, đoạt được danh hiệu trong một cuộc thi sắc đẹp phải sống khổ sở với gương mặt bị biến dạng sau vụ nổ bom kinh hoàng.
Trong phiên tòa được mở sau đó, Steve bị kết án 50 năm tù. Tuy nhiên, trong thời gian ở tù, tù nhân này liên tục gây hấn với các tù nhân khác nên bị chuyển qua nhiều nhà giam khác nhau.
--------------------------------------
Mời quý vị đón đọc phần tiếp theo của loạt bài Những vụ án đau lòng vì tranh giành tài sản vào 13h ngày 29/8/2018.
Việt Phong (MP, Lancester)

Hối hận muộn màng của kẻ đâm chết anh trai vì tranh giành tài sản

Chỉ vì muốn đứng tên trên căn nhà của ba mẹ để lại Nhơn đã nhẫn tâm giết chết anh Minh và đâm trọng thương anh Nghĩa vì nghĩ hai anh hợp lại không cho mình thừa kế căn nhà.
Chiều ngày 7/1 PV báo NĐT tìm đến căn nhà nơi xảy ra án mạng đau lòng, nằm trên đường Lê Thị Bàu Cát (phường 13, quận 11, TP.HCM) để tìm hiểu nguyên nhân vụ việc em trai nhẫn tâm sát hại anh ruột chỉ vì muốn đứng tên trên căn nhà của ba mẹ.
Hối hận muộn màng của kẻ đâm chết anh trai vì tranh giành tài sản - Hình 1
Hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng trong một gia đình chỉ vì tranh giành tài sản.
Có mặt tại hiện trường vụ án mạng, chúng tôi không khỏi chạnh lòng khi chứng kiến không khí tang thương bủa vây căn nhà, cũng chính vì căn nhà này mà khiến cho anh em cùng trong một gia đình bất hòa, mâu thuẫn rồi dẫn đến chém giết lẫn nhau.
Được biết, anh em Nhơn cùng sinh sống trong một căn nhà nhỏ do cha mẹ để lại, khi cha mẹ mất đi để lại cho ba anh em Nhơn một căn nhà, cũng từ đó trở đi cả 3 anh em Nhơn cùng sinh sống rồi lập gia đình tại đây.
Mặc dù căn nhà khá chật hẹp nhưng anh em Nhơn cùng sinh sống và buôn bán trong căn nhà này. Thường ngày công việc chủ yếu của 3 anh em là cắt gọt kim loại.
Tuy 3 anh em ai cũng có gia đình, nhưng những mâu thuẫn, bất hòa trong cuộc sống ngày một tăng lên khi cả 3 người đều muốn đứng tên trên căn nhà và không ai chịu nhường nhịn ai. Từ đó họ thường xuyên xảy ra cự cãi, không nhìn mặt nhau.
Đáng chú ý là tài sản của 3 anh em chỉ có một căn nhà, không biết phải làm như thế nào để phân chia cho thỏa đáng, nhiều lần Nhơn đã muốn bán căn nhà do ba mẹ để lại rồi anh em chia nhau. Tuy nhiên mong muốn này lại không được sự đồng tình ủng hộ của hai anh trai là Minh (SN 1976) và anh Nghĩa (SN 1978).
Bởi lẽ căn nhà chính là tài sản do bà ngoại để lại cho mẹ, và sổ đỏ cũng đứng tên bà nên muốn bán cũng phải đổi tên sổ. Từ lí do này mà cả 3 anh em Nhơn thường xuyên mâu thuẫn, hiềm khích nhau chỉ vì ai cũng muốn dành quyền đứng tên trên căn nhà đó.
Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm vào trưa ngày 4/1, cho rằng Nhơn để đồ đạc chắn hết lối đi trước cửa phòng mình nên Minh cãi vã dẫn đến đánh nhau. Tuy nhiên, lúc này mọi người kịp thời can ngăn nên hai bên bỏ về phòng của mình. Thế nhưng, khoảng 2 giờ ngày 5/1, sau khi nhậu say, anh Minh nằm phía sau nhà và tiếp tục chửi Nhơn và cho rằng người em trai cố tình làm hư xe máy của mình.
Lúc này Nhơn đang ngủ phía trước nhà, thì nghe thấy những lời nói không lọt tai từ anh trai. Bực tức trong lòng, Nhơn tức giận nên chụp vội con dao bên cạnh lao vào đâm liên tiếp vào người anh trai. Anh Nghĩa chạy lại thấy sự việc đến can ngăn cũng bị Nhơn đâm nhiều nhát dao vào người khiến anh này gục trên vũng máu.
Chị T. (bán nước mía gần đó) cho biết: “Sự việc xảy ra vào rạng sáng, lúc này mọi người dân quanh khu vực đều đang chìm vào giấc ngủ, tôi đang nằm trên giường thì bỗng nghe thấy tiếng la hét thất thanh phát ra từ căn nhà số 19 Lê Thị Bạch Cát (P.13, Q.11) nên vội vàng chạy sang xem có chuyện gì. Vừa bước đến cửa nhà, tôi bỗng tá hỏa khi nhìn thấy hai anh trai của Nhơn đang gục trên vũng máu.Qúa hoảng sợ, tôi liền gọi mọi người chạy sang giúp đỡ và gọi điện báo cho cơ quan công an”.
Nhận được tin báo từ người dân, Công an khu vực nhanh chóng có mặt tại hiện trường thì phát hiện anh Phùng Vệ Minh và Phùng Vệ Nghĩa đang nằm gục trên vũng máu.
Lại kiểm tra thì phát hiện anh Minh đã tử vong trước đó, còn anh Nghĩa đang thoi thóp cùng với nhiều vết thương trên người nên mọi người nhanh chóng gọi xe cấp cứu đưa anh Nghĩa vào bệnh viện điều trị.
Ngay lúc này, hung thủ gây án cũng chính là em ruột của hai nạn nhân tên là Phùng Vệ Nhơn mang theo con dao gây án đến cơ quan công an đầu thú và thành khẩn khai báo vụ việc.
Hối hận muộn màng của kẻ đâm chết anh trai vì tranh giành tài sản - Hình 2
Nhơn tại cơ quan điều tra.
Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, Đại diện Cơ quan CSĐT Công an Q.11 (TP.HCM) cho biết, cơ quan này đang hoàn tất hồ sơ để bàn giao hồ sơ cùng đối tượng Phùng Vệ Nhơn (SN 1984, ngụ Q.11, TP.HCM) cho Phòng CSĐT về TTXH (PC45) Công an TP.HCM để điều tra về hành vi “giết người”.
Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.
Lưu Huệ
Theo_Người Đưa Tin

Phóng hỏa giết người vì tranh giành đất và...tiền chính sách

Từ việc tranh giành đất và hưởng tiền chính sách Mẹ Việt Nam anh hùng, mà một phụ nữ hiền lành đã nhẫn tâm phóng hỏa giết chết người thân từ Campuchia về.

Ngày 10-9 tại xã Loan Mỹ (Tam Bình), TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa xét xử lưu động vụ án giết người đối với bị cáo Thạch Thị Soi (SN 1967, ấp Kỳ Son, xã Loan Mỹ, am Bình).
Từ việc tranh giành đất và hưởng tiền chính sách Mẹ Việt Nam anh hùng, mà bị cáo Soi nhẫn tâm phóng hỏa giết chết bà Lý Thị Nho- là người thân từ Campuchia vừa đến ở chung với gia đình. Vụ án phóng hỏa giết người từng gây chấn động cả vùng quê.

Thạch Thị Soi tại phiên tòa xét xử sơ thẩm. 
Thạch Thị Soi tại phiên tòa xét xử sơ thẩm. 



Thạch Thị Soi tại phiên tòa xét xử sơ thẩm. 
Thạch Thị Soi tại phiên tòa xét xử sơ thẩm. 
Chuyến về thăm quê định mệnh
Thời chiến tranh loạn lạc, bà Lý Thị Nho sống nhiều nơi và sau ngày đất nước hoàn toàn giải phóng, bà Nho sinh sống ở xã Phước Lợi (Châu Thành- Sóc Trăng). Sau này, bà Nho theo con định cư ở Campuchia.
2 con bà Nho là chị Thạch Yap và anh Thạch Rum Mô Ni (đang sinh sống ở Campuchia) nước mắt lưng tròng kể về cuộc đời người mẹ đáng thương của mình: “Trước đây, mẹ ở Sóc Trăng và chúng tôi rước bà sang Campuchia sinh sống khoảng 10 năm nay. Lúc còn sống mẹ hay nhắc về quê nội ở xã Loan Mỹ và bà muốn về thăm quê hương đất tổ.
Chúng tôi nhiều lần đưa mẹ về tìm nguồn gốc, người thân nhưng không gặp ai. Sau này, nghe thông tin có người chị bạn dâu và cháu chồng của mẹ đang sinh sống ở Loan Mỹ nên bà nhất quyết về quê để tìm lại họ hàng. Hôm đó (23/2/2015), chúng tôi đưa mẹ từ Campuchia về xã Loan Mỹ.
Lần này, mẹ cũng toại nguyện vì được gặp lại chị bạn dâu là bà Thạch Thị Phe và đứa cháu chồng Thạch Thị Năm- cùng ở ấp Kỳ Son- sau hơn 40 năm lưu lạc.
Ở chơi vài ngày, do công việc chúng tôi trở về Campuchia, còn mẹ ở lại chơi nhưng không ngờ về quê lần đó là chuyến đi định mệnh của mẹ…”
Bà Nho ở lại sống chung với gia đình chị Năm được vài ngày, nhưng do nhà đứa cháu đông người nên bà sang nhà bà Phe ở.
Bà Phe không có con nên nhận nuôi Soi từ nhỏ và Soi gọi bà Phe bằng mẹ, sống chung trong gia đình. Hàng ngày, bà Phe và bà Nho ở chung một nhà, tình cảm 2 người cũng vui vẻ. Soi xem bà Nho cũng như mẹ Phe, gia đình nghèo nhưng chăm lo chu đáo.
Đến khoảng 20 giờ ngày 6/4/2015, nhà Soi phát hỏa, người dân đến giúp dập lửa. Ngọn lửa được khống chế nhưng bà Nho bị chết cháy trên giường ngủ. Nhiều người nghĩ vụ cháy do chập điện hay bất cẩn trong nấu nướng của gia đình bà Soi.
Tuy nhiên, qua điều tra, công an nhận định đây là vụ án hình sự giết người đặc biệt nguy hiểm. Cơ quan điều tra cũng thu tại hiện trường nhiều tang vật có liên quan đến vụ phóng hỏa giết người. Trong lúc cơ quan điều tra tập trung truy tìm hung thủ thì Soi đến công an đầu thú, thừa nhận hành vi phóng hỏa giết chết bà Nho.
Sau khi Soi bị bắt, người dân địa phương cũng không khỏi bất ngờ, bởi Soi trước đây sống rất chất phác, hiền lành và cũng không có phiền hà gì trong thời gian bà Nho đến sống chung với gia đình.
Xuất phát từ… đất và tiền
Hôm phiên tòa xét xử, hàng trăm người dân đến ngồi tràn ra ngoài Nhà văn hóa xã Loan Mỹ. Bị cáo Soi trông rất hiền lành, thật thà, trả lời thẩm vấn chậm chạp làm nhiều người không nghĩ là Soi có thể cả gan làm chuyện tày trời như vậy.
Soi khai: Cuộc sống gia đình chỉ nhờ có 3 công ruộng và từ tiền hưởng chính sách của mẹ Phe là Mẹ Việt Nam anh hùng. Lúc bà Nho đến ở, bị cáo cũng kính trọng như mẹ Phe.
Bà Nho hỏi xin mẹ Phe miếng đất cất nhà ở lại không về Campuchia nữa thì mẹ Phe hứa cho miếng đất ruộng. Thế nhưng bà Nho đòi đất gần nhà và sau này, bà Nho còn nhận Thạch Lợi (hy sinh trong thời kháng chiến) là đứa con đã cho bà Phe nuôi dưỡng.
Tuy nhiên, mẹ Phe nói là Thạch Lợi không phải là con của bà Nho mà xin nuôi của người khác. Sợ bà Nho nhận con (Thạch Lợi) sẽ hưởng tiền chính sách Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình sẽ không có tiền nuôi con nên Soi có ý định giết bà Nho…
Để thực hiện ý đồ giết bà Nho, Soi rút từ xe gắn máy khoảng 1/2 lít xăng để trong cái bọc nhựa rồi giấu trong nhà củi. Khoảng 0 giờ 20 phút rạng sáng 6/4/2015, Soi thức dậy, ra ngoài nhà củi lấy bọc xăng.
Lúc này, trong nhà có vợ chồng bà Phe- ông Thạch Lượm ngủ ở căn nhà thứ nhất và bà Soi ngủ ở nhà kế bên (2 nhà liền kề). Soi đứng bên ngoài ném bọc xăng lên nóc mùng bà Nho đang nằm ngủ say bên trong rồi bật quẹt. Ngọn lửa nhanh chóng bốc cháy, Soi kêu cứu và lên nhà trên gọi bà Phe dậy để chạy ra ngoài. Lúc này, người dân chạy đến dập lửa, nhưng bà Nho đã chết cháy.
“Bị cáo chỉ muốn dọa nhưng bà Nho không chạy ra được nên chết cháy. Bị cáo biết hành vi sai phạm của mình, xin tòa xem xét giảm nhẹ tội…”- bị cáo Soi tỏ ra hối hận.
Kết thúc phiên tòa, bản án 18 năm tù dành cho bị cáo Thạch Thị Soi tội “Giết người” và bồi thường tiền mai táng phí, tổn thất tinh thần 89 triệu đồng cho phía gia đình bà Nho. Sau phiên tòa, bị cáo Soi ra xe về trại giam với bước đi nặng nề và đôi mắt rưng rưng lệ.
Những người chứng kiến vừa cảm thấy xót thương nhưng cũng không khỏi lên án bị cáo Soi do suy nghĩ nông cạn, hạn chế hiểu biết pháp luật để rồi phạm tội tày trời, làm tang thương một gia đình và bản thân phải trả giá bằng mức án nghiêm khắc của pháp luật.

Chị Thạch Yap và anh Thạch Rum Mô Ni- con bà Nho từ Campuchia sang Việt Nam và có mặt rất sớm ở phiên tòa xét xử bị cáo Soi phóng hỏa giết mẹ mình. Hai con bà Nho tỏ ra bức xúc, yêu cầu xử lý Soi nặng và phải bồi thường 89 triệu đồng khắc phục tinh thần, mai táng phí.
Bà Thạch Thị Phe (mẹ nuôi của bị cáo Soi), năm nay 86 tuổi vẫn cố đến phiên tòa xin được giảm tội cho con. Còn anh Thạch Mi- chồng của Soi- ngồi hàng ghế đầu, dáng người gầy, trông lam lũ và anh cho biết, gia đình quá nghèo chỉ có 3 công đất ruộng nhưng nuôi đến 6 người (2 vợ chồng bà Phe, anh Mi, Soi và 2 đứa con) nên nếu có bán hết tài sản gia đình cũng không đủ tiền bồi thường.

Theo HOÀI NAM (Vĩnh Long Online)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét