Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2019

PHẢN DÂN HẠI NƯỚC 26

-Cách mạng Việt Nam gồm hai cuộc cách mạng hợp thành: Cách mạng giải phóng dân tộc và Cách mạng vô sản
-Cách mạng giải phóng dân tộc đã hoàn thành một cách vẻ vang và đầy tự hào.
-Thực tế xã hội đã phơi bày: Cách mạng vô sản đã không những bên bờ thất bại không thể cứu vãn, mà còn có "thành tựu" làm hình thành tầng lớp "tư sản đỏ" từ những người cộng sản lứa hậu duệ do chính cách mạng đào tạo, không những không tạo ra được những nét ưu việt nổi bật của hình thái kinh tế xã hội mới (chủ nghĩa cộng sản),mà còn phải duy trì hình thái kinh tế xã hội cũ (chủ nghĩa tư bản) để mưu cầu tồn tại.
-Mục đích của định hướng XHCN là làm cho dân chúng có cuộc sống ngày càng ấm no hạnh phúc. Nhưng giải tỏa qui hoạch Thủ Thiêm lại có hiệu ứng ngược lại. Như thế có phải là phản cách mạng và những kẻ chủ mưu (gồm các đảng viên cộng sản) có phải là bè lũ phản động?
-Tội lỗi lớn nhất của những kẻ cộng sản thoái hóa là bản thân chúng không những không tin, mà còn phá vỡ không thể phục hồi được lòng tin phải tốn biết bao xương máu mới bồi đắp nên được của quần chúng cần lao đối với Đảng cộng sản. 
-Điều đó gợi ý cho những người cộng sản chân chính phải xét lại nền tảng lý luận của triết học Mác - Lênin và tìm con đường khác để đến với chủ nghĩa cộng sản.
-Muốn thế, điều trước tiên là phải để trí não thoáng đãng, tâm hồn rộng mở, suy tư trên tinh thần tất cả là của dân, do dân và vì dân.
-Trong khi chưa tìm được con đường nào khác, vẫn đi trên con đường này để tiến lên CNXH, thì điều cấm kỵ không được làm số một là không được để sự uất ức, hận thù của họ dâng cao. Không được để xảy ra thêm những vụ tương tự Tiên lãng, Đồng Tâm, Thủ Thiêm...Phải tích cực, nỗ lực xây dựng lại lòng tin của quần chúng.
-Phải nghiêm trị những kẻ phản dân, hại nước, những kẻ đã thành "tư sản đỏ" làm suy đồi đạo đức xã hội, những kẻ gây tội ác trong thời bình. 
-Phải loại bỏ khỏi đội ngũ những kẻ mà lòng tham đã nhấn chìm hoàn toàn đức tính thiêng liêng nhất của một con người: lòng nhân ái, và lời thề số một của một đảng viên cộng sản: "Vì Nhân dân quên mình"! 

----------------------------------------------------------------------
(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Tiểu sử ĐÔ ĐỐC HẢI QUÂN Nguyễn Văn Hiến và Phó đô đốc Nguyễn Văn Tình

 
Kỷ luật Đô Đốc Nguyễn Văn Hiến và các tướng tá của quân đội
  
Kỷ luật Phó Đô đốc Nguyễn Văn Tình

Bí thư, chủ tịch xã mất chức vì 'xén' tiền hỗ trợ



Bí thư, chủ tịch xã mất chức vì 'xén' tiền hỗ trợ
(PLO)- Nhiều cán bộ xã Quế Sơn, huyện Quế Phong (Nghệ An) bị kỷ luật vì liên quan đến bớt tiền hỗ trợ dịch bệnh cho dân. 
Ngày 11-4, cán bộ Huyện ủy Quế Phong (Nghệ An) cho biết đã kỷ luật tập thể Ban thường vụ Đảng ủy xã Quế Sơn và nhiều cán bộ xã này vì liên quan đến bớt tiền hỗ trợ dịch bệnh cho dân. 
Bí thư, chủ tịch xã mất chức vì 'xén' tiền hỗ trợ - ảnh 1
Trụ sở UBND xã Quế Sơn. 
Theo đó, ngày 10- 4, HĐND xã Quế Sơn (huyện Quế Phong) đã họp bất thường, bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND xã Quế Sơn đối với ông Nguyễn Hồng Châu. Ông này trước đó đã bị kỷ luật cách tất cả các chức vụ trong Đảng.
Ông Nguyễn Tiến Dũng – Bí thư Đảng ủy xã Quế Sơn bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo, điều chuyển sang làm Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Quế Sơn.
Được biết, năm 2009, huyện Quế Phong có quyết định hỗ trợ gần 160 triệu đồng cho người dân xã Quế Sơn có 60 ha lúa và ngô bị bệnh lùn sọc đen phải tiêu hủy. Lúc đó, ông Dũng đang làm Chủ tịch UBND xã và ông Châu làm Phó Chủ tịch UBND xã Quế Sơn thay vì phát đủ tiền cho dân thì lập 2 bộ chứng từ để “bớt tiền” chi tiêu vào mục đích khác.
Do vậy, người dân mới chỉ nhận được tổng số tiền 90 triệu đồng. Số còn lại, UBND huyện Quế Phong yêu cầu ông Châu phải hoàn trả lại gần 70 triệu đồng để phát cho dân.
Liên quan đến các sai phạm trên, Huyện ủy Quế Phong đã kỷ luật với hình thức khiển trách đối với Ban thường vụ Đảng ủy xã Quế Sơn. Phó Bí thư Thường trực và kế toán xã Quế Sơn (nay đã chuyển sang làm kế toán ở xã Châu Kim, huyện Quế Phong) cũng bị kỷ luật khiển trách
Đ.LAM

Khởi tố chủ tịch xã ăn chặn tiền hỗ trợ hạn hán

Khởi tố chủ tịch xã ăn chặn tiền hỗ trợ hạn hán
(PLO)- Tiền nhà nước hỗ trợ cho người dân để tưới tiêu cho cây trồng đã bị chủ tịch UBND xã bớt xén.
Cơ quan CSĐT Công an huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) ngày 25-6 cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Khắc Hùng - chủ tịch UBND xã Ea Huar và bà Kam Ry - buôn trưởng Jang Pông, xã Ea Huar (huyện Buôn Đôn) để tiếp tục điều tra về hành vi tham ô tiền hỗ trợ hạn hán của người dân.
Trước đó, UBND huyện đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Hùng để phục vụ công tác điều tra.
Khởi tố chủ tịch xã ăn chặn tiền hỗ trợ hạn hán - ảnh 1 Người dân chống hạn hán cho cây trồng. Ảnh minh họa
Theo thông tin ban đầu, năm 2017 xã Ea Huar được Nhà nước hỗ trợ tiền khắc phụ hậu quả hạn hán cho người dân thì bị ông Hùng “cắt xén” 40 triệu đồng. Số tiền trên được ông Hùng chia cho nhiều buôn trưởng, còn lại 13 triệu đồng vị này dùng vào mục đích cá nhân.
Sau đó, người dân phát hiện sự việc đã làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng. Sau khi có đơn, ông Hùng đã trả lại số tiền trên. Tuy nhiên, xét về hành vi mức độ vi phạm, cơ quan công an đã tiến hành khởi tố vụ án để điều tra xử lý theo quy định.
TIẾN ANH

Cách hết chức vụ bí thư xã tiếp tay gom đất đặc khu



Cách hết chức vụ bí thư xã tiếp tay gom đất đặc khu
(PLO)- Bí thư kiêm chủ tịch UBND xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) bị cách tất cả các chức vụ trong Đảng do có nhiều vi phạm nghiêm trọng trong quản lý đất đai, kê khai tài sản không đúng.
Sáng 16-3, trao đổi với PLO, một lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Khánh Hòa xác nhận chiều 15-3 cơ quan này đã công bố quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy kỷ luật bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Nguyễn Thanh Nam, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Vạn Thạnh.
Cách hết chức vụ bí thư xã tiếp tay gom đất đặc khu - ảnh 1
Tình trạng lấn chiếm, mua bán đất trái phép xảy ra nghiêm trọng tại xã Vạn Thạnh. Ảnh: TẤN LỘC
Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã tiến hành kiểm tra đảng viên có dấu hiệu vi phạm đối với ông Nguyễn Thanh Nam.
Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương nhưng ông Nam thực hiện chưa đúng quy định về phạm vi công khai tài sản; không kê khai tài sản về ô tô theo hợp đồng ủy quyền do người có quốc tịch Mỹ ủy quyền. Ông Nam kiểm điểm tự phê bình, phê bình chưa đúng quy định; thực hiện chưa đầy đủ quy chế làm việc của đảng ủy, UBND xã. Ông Nam đã cho hai doanh nghiệp thuê đất ở đảo Điệp Sơn không đúng chỉ đạo của UBND huyện; chiếm giữ gần 50 triệu đồng tiền thanh lý hợp đồng thuê mặt bằng tại thôn Điệp Sơn.
Với cương vị chủ tịch UBND xã Vạn Thạnh, ông Nguyễn Thanh Nam để xảy ra nhiều vi phạm nghiêm trọng trong quản lý đất đai. Đó là tình trạng lấn chiếm đất san ủi làm ao đìa nuôi trồng thủy sản, xây dựng nhà ở, trồng cây trái phép. Ông Nam đã cho thuê đất không đúng thẩm quyền; không kiểm tra phát hiện, ngăn chặn kịp thời đối với các trường hợp chặt phát cây chiếm đất đồi, dốc trái phép ở nhiều khu vực với diện tích lớn.
Ông Nam chỉ đạo huy động tiền đóng góp của nhân dân để xây dựng cơ sở hạ tầng không đúng quy định, để xảy ra sai sót trong việc duyệt hỗ trợ đối với 88 trường hợp nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại do cơn bão số 12 gây ra.
Cá nhân ông Nam đã mua một thửa đất tại xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Ngoài ra, ông Nam để vợ nhận một tỉ đồng từ hai cá nhân khi giao dịch nhận chuyển nhượng khu nghỉ dưỡng bãi Ông Hào ở xã Vạn Thạnh.
Cách hết chức vụ bí thư xã tiếp tay gom đất đặc khu - ảnh 2
Cá nhân bí thư- chủ tịch UBND xã Vạn Thạnh cũng mua, gom đất. Ảnh: TẤN LỘC
Trước đó, tháng 7-2018, Ban Thường vụ Huyện ủy đã quyết định đình chỉ chức vụ bí thư Đảng ủy xã Vạn Thạnh đối với ông Nguyễn Thanh Nam; UBND huyện cũng quyết định tạm đình chỉ chức vụ chủ tịch UBND xã Vạn Thạnh đối với ông này.
Đầu năm 2018, PLO có nhiều bài phản ánh tình trạng gom đất, sốt đất ảo tại huyện Vạn Ninh- nơi dự kiến thành lập đặc khu Bắc Vân Phong. Báo cũng có nhiều bài phản ánh tình trạng phá rừng, lấn chiếm, mua bán đất trái phép trên các đảo tại xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh.
Ngày 13-4-2018, PLO có bài “Nghi cán bộ xã góp phần gây náo loạn đất đặc khu”, trong đó có phản ánh việc nhiều người dân xã Vạn Thạnh tố cáo bí thư Đảng ủy kiêm chủ tịch UBND xã này trực tiếp đi gom đất, “thổi” giá đất lên cao khi có thông tin sẽ thành lập đơn vị hành chính- kinh tế đặc biệt tại huyện Vạn Ninh. Mặt khác, người dân cũng tố cáo chính quyền xã Vạn Thạnh cố tình làm ngơ để nhiều người từ nơi khác đến các đảo ở địa phương này phát dọn cây cối, chiếm đất, bán đất trái phép.
TẤN LỘC

Vụ bắt cán bộ Thanh tra nhận hối lộ: Tạm giữ thêm 4 cán bộ

Dân trí Liên quan đến việc Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa bắt quả tang một thành viên trong Đoàn Thanh tra nhận hối lộ, cơ quan chức năng đã tạm giữ hình sự thêm 4 cán bộ Thanh tra để phục vụ công tác điều tra.

Theo đó, ngoài việc bắt quả tang bà Nguyễn Thị Cúc, Thanh tra viên, thuộc cán bộ Thanh tra tỉnh Thanh Hóa khi đang nhận tiền của đối tượng bị thanh tra trên địa bàn huyện Thiệu Hóa, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã tạm giữ hình sự một số người liên quan.
Vụ bắt cán bộ Thanh tra nhận hối lộ: Tạm giữ thêm 4 cán bộ - 1
Trụ sở Thanh tra tỉnh Thanh Hóa.
Được biết, bà Nguyễn Thị Cúc là Thanh tra viên, thuộc Đoàn thanh tra do Thanh tra tỉnh Thanh Hóa quyết định thành lập để Thanh tra vấn đề về quản lý thu, chi ngân sách và đầu tư xây dựng cơ bản tại huyện Thiệu Hóa.Đoàn thanh tra có 5 thành viên do ông Lê Mạnh Hà, Thanh tra viên chính, Trưởng Phòng thanh tra giải quyết khiếu nại tố cáo 3 làm Trưởng đoàn. Ngoài ra, Đoàn thanh tra còn có bà Nguyễn Thị Cúc, ông Dương Văn Bằng, ông Nguyễn Qúy Diễn và ông Nguyễn Hưng.
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã tiến hành khám xét phòng làm việc và nhà riêng, thu giữ nhiều tài liệu của một số cán bộ của Thanh tra tỉnh Thanh Hóa.
Vụ bắt cán bộ Thanh tra nhận hối lộ: Tạm giữ thêm 4 cán bộ - 2
Cơ quan chức năng tiến hành khám xét nơi làm việc của cán bộ Thanh tra tỉnh Thanh Hóa có liên quan, thu một số tài liệu.
Trước đó, như Dân trí đã thông tin, chiều ngày 18/4, từ nguồn tin tố giác tội phạm, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt quả tang một thành viên trong Đoàn Thanh tra tỉnh Thanh Hóa khi đang nhận tiền từ đối tượng bị thanh tra trên địa bàn huyện Thiệu Hóa.Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra về những đối tượng khác liên quan. 
Trần Lê

Khởi tố nguyên cán bộ Ban Tổ chức Tỉnh ủy lừa đảo chạy việc

Dân trí Trong thời gian giữ chức phó một phòng thuộc Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Bình, ông Tuyển đã lừa xin việc cho hàng chục trường hợp và nhận từ các nạn nhân tổng số tiền gần 2 tỉ đồng.

Ngày 19/5, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Lương Duy Tuyển (SN 1967), trú TP Đồng Hới để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 Khởi tố nguyên cán bộ Ban Tổ chức Tỉnh ủy lừa đảo chạy việc - 1
Ông Lương Duy Tuyển.
Thời điểm bị khởi tố, ông Tuyển đang làm việc tại Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân, thuộc Hội Nông dân tỉnh Quảng Bình. Trước đó, ông Tuyển là phó một phòng thuộc Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Bình, đây là thời điểm người này có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau khi có thông tin "lùm xùm", ông Tuyển bị điều chuyển công tác và chỉ sau một thời gian ngắn thì bị khởi tố, tạm giữ.Theo thông tin ban đầu, ông Tuyển đã lừa xin việc cho hàng chục trường hợp và nhận từ các nạn nhân tổng số tiền gần 2 tỉ đồng. Nhiều trường hợp khi biết không xin được việc đã tìm mọi cách để đòi tiền thì chỉ được trả lại một phần nhỏ số tiền đã đưa.
Hiện lực lượng công an vẫn đang tiếp tục củng cố hồ sơ, điều tra làm rõ sự việc. 
Tiến Thành

Ông Tất Thành Cang liên quan thế nào tới sai phạm của Tề Trí Dũng?

authorP.V (Tổng hợp) Thứ Hai, ngày 20/05/2019 06:30 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Theo Thanh tra Tp.HCM, đề án tăng vốn điều lệ, giảm tỷ lệ sở hữu vốn của IPC tại Sadeco từ 44% xuống 28,8%, IPC đã phát hành cổ phiếu cho Công ty Nguyễn Kim không qua đấu giá là “trái quy định pháp luật”, gây thiệt hại cho ít nhất 153 tỷ đồng. Việc Thường trực Thành uỷ TP.HCM chấp thuận chủ trương này thực tế là truyền đạt ý kiến của Phó Bí thư thường trực Thành uỷ (tức ông Tất Thành Cang - PV)

     ong tat thanh cang lien quan the nao toi sai pham cua te tri dung? hinh anh 1
    Ông Tề Trí Dũng, nguyên Tổng giám đốc IPC và bà Hồ Thị Thanh Phúc, Tổng giám đốc Sadeco đều đã bị bắt tạm giam với cáo buộc Tham ô tài sản và Vi phạm quy định quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí. (Ảnh minh hoạ)
    Ngày 14.5, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Tề Trí Dũng, nguyên Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Phát triển công nghiệp Tân Thuận (IPC). Ông Dũng bị khởi tố về 2 tội danh: Tham ô tài sản và Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí.
    Tới sáng ngày 15.5, Công an TP.HCM tiếp tục thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với bà Hồ Thị Thanh Phúc, Tổng giám đốc Sadeco để điều tra 2 tội danh “Tham ô tài sản” và “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí”.
    Trước đó, vào năm 2015, ông Tề Trí Dũng được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Phát triển công nghiệp Tân Thuận (viết tắt là IPC, trực thuộc UBND TP.HCM) khi mới 34 tuổi.
    Được biết, ông Dũng đã được bổ nhiệm chức vụ Thành viên không chuyên trách Hội đồng thành viên (HĐTV), Tổng Giám đốc của IPC từ tháng 5/2015 theo Quyết định số 138/QĐ-UBND-TC do ông Tất Thành Cang (khi đó là Phó Chủ tịch UBND Tp. HCM) ký ban hành. Thời gian đảm nhiệm chức vụ của ông Tề Trí Dũng theo quyết định này là 5 năm.
    Trong các năm tiếp theo, dưới sự điều hành của ông Dũng, Công ty IPC đã khiến cho tài sản Nhà nước bị thất thoát sau những phi vụ chuyển nhượng khó hiểu.
    Cụ thể, trong thương vụ “bán rẻ” 9 triệu cổ phần Sadeco, ngày 17.1.2019, Sadeco và Nguyễn Kim đã ký thoả thuận chấm dứt hợp đồng hợp tác chiến lược và Sadeco đã hoàn trả toàn bộ số tiền mà Nguyễn Kim đã thanh toán (360 tỷ đồng) và lãi tiền gửi ngân hàng phát sinh.
    Tại ngày lập báo cáo tài chính riêng, tỷ lệ sở hữu của Tân Thuận (IPC) trong Sadeco vẫn chưa được thay đổi (vẫn là 28,77%) do Sadeco đang thực hiện thủ tục pháp lý và chưa nhận được phê duyệt từ các cơ quan có thẩm quyền.
    Còn tạii kết luận của Thanh tra TP.HCM và tháng 10.2018, theo đề án tái cơ cấu, Công ty TNHH MTV Phát triển công nghiệp Tân Thuận (IPC, trực thuộc UBND TP) với tỷ lệ sở hữu vốn là 44%, không cần giảm tỷ lệ sở hữu tại Công ty Cổ phần phát triển Nam Sài Gòn (Sadeco). Đặc biệt, trong bối cảnh Sadeco hoạt động kinh doanh đang mang lại lợi nhuận rất cao, tỷ lệ chia cổ tức hằng năm có lúc lên đến 40%, vào năm 2015 khi duyệt đề án tái cơ cấu, UBND TP yêu cầu IPC (lúc này đang chiếm tỷ lệ sở hữu vốn 44% tại Sadeco) không được giảm thêm tỷ lệ sở hữu vốn. Thế nhưng, trên thực tế IPC đã phớt lờ yêu cầu này của cơ quan chủ quản.
    Với đề án tăng vốn điều lệ, giảm tỷ lệ sở hữu vốn của IPC tại Sadeco từ 44% xuống 28,8%, IPC đã phát hành cổ phiếu cho Công ty Nguyễn Kim không qua đấu giá.
    Theo Thanh tra TP.HCM, bản chất vụ việc này là việc chỉ định đối tác chiến lược (Công ty Nguyễn Kim) và chỉ định giá bán cổ phần không được tổ chức thẩm định giá hợp pháp. Thanh tra TP khẳng định việc làm này là “trái quy định pháp luật”, dẫn đến gây thiệt hại ít nhất 153 tỷ đồng (chỉ tính chênh lệch giá cổ phiếu); nếu tính đầy đủ giá trị gia tăng tài sản của Sadeco lúc thời điểm giá đất tăng cao, con số thiệt hại “sẽ rất lớn”.
    Điều đặc biệt là, chủ trương trên được sự chấp thuận của nguyên Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang tại thông báo 495-TB/VPTU ngày 18.5.2017.
    Theo đó, IPC đã trình UBND TP phương án tăng vốn điều lệ và giảm tỷ lệ sở hữu của IPC tại Sadeco từ 44% xuống 28,5%. Đồng thời, IPC cũng nêu việc “Văn phòng Thành ủy truyền đạt ý kiến chấp thuận chủ trương phương án phát hành cổ phần cho cổ đông chiến lược để tang vốn điều lệ tại Sadeco”, cụ thể:
    Tại văn bản số 675/IPC.17 ngày 31.5.2017 của IPC có nêu: “…Văn phòng Thành ủy có thông báo số 495-TB/VPTU ngày 18.5.2017 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư thường trực Thành ủy chấp thuận chủ trương phương án phát hành cổ phần cho cổ đông chiến lược để tăng vốn điều lệ tại Sadeco”.
    Từ những ý kiến trên, IPC đề nghị Chi cục Tài chính doanh nghiệp TP chấp thuận và trình UBND TP phê duyệt phương án này.
    Tiếp đến, tại văn bản 730/IPC.17 ngày 16.6.2017 của IPC báo cáo UBND TP.HCM, bổ sung về vai trò, tác động của Sadeco với việc phát triển khu Nam Sài Gòn, có nêu: “Thường trực Thành ủy cũng đã chấp thuận chủ trương phương án phát hành cổ phần cho cổ đông chiến lược để tăng vốn điều lệ tại thông báo 495-TB/VPTU…”.
    Tuy nhiên, qua kiểm tra, kết luận thanh tra của Thanh tra TP.HCM đã phản bác vấn đề này khi cho rằng, cụm từ “Thường trực Thành ủy cũng đã chấp thuận chủ trương…” là không chính xác vì Thông báo 495-TB/VPTU ngày 18.5.2017 chỉ truyền đạt ý kiến của Phó Bí thư thường trực Thành ủy (tức ông Tất Thành Cang - PV).

    Ai tiếp tay cho sai phạm của ông Tề Trí Dũng?

    authorHồ Văn Thứ Tư, ngày 15/05/2019 12:43 PM (GMT+7)

    (Dân Việt) Tối 14.5, Cơ quan điều tra Công an TP.HCM đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam và khám xét nơi ở đối với ông Tề Trí Dũng, cựu Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV phát triển công nghiệp Tân Thuận (IPC). Trong sai phạm của ông Tề Trí Dũng và IPC có liên quan tới ông Tất Thành Cang và Công ty cổ phần chứng khoán TP.HCM.

       
     ai tiep tay cho sai pham cua ong te tri dung? hinh anh 1
    Chân dung ông Tề Trí Dũng. Ảnh: TL
    Thiệt hại hàng trăm tỷ đồng
    Tại kết luận của Thanh tra TP.HCM (tháng 10.2018), theo đề án tái cơ cấu, Công ty TNHH MTV Phát triển công nghiệp Tân Thuận (IPC, trực thuộc UBND TP) với tỷ lệ sở hữu vốn là 44%, không cần giảm tỷ lệ sở hữu tại Công ty Cổ phần phát triển Nam Sài Gòn (Sadeco). Đặc biệt, trong bối cảnh Sadeco hoạt động kinh doanh đang mang lại lợi nhuận rất cao, tỷ lệ chia cổ tức hằng năm có lúc lên đến 40%, vào năm 2015 khi duyệt đề án tái cơ cấu, UBND TP yêu cầu IPC (lúc này đang chiếm tỷ lệ sở hữu vốn 44% tại Sadeco) không được giảm thêm tỷ lệ sở hữu vốn. Thế nhưng, trên thực tế IPC đã phớt lờ yêu cầu này của cơ quan chủ quản.
     ai tiep tay cho sai pham cua ong te tri dung? hinh anh 2
    Toà nhà trụ sở IPC. Ảnh: TL.
    Với đề án tăng vốn điều lệ, giảm tỷ lệ sở hữu vốn của IPC tại Sadeco từ 44% xuống 28,8%, IPC đã phát hành cổ phiếu cho Công ty Nguyễn Kim không qua đấu giá.
    Theo Thanh tra TP.HCM, bản chất vụ việc này là việc chỉ định đối tác chiến lược (Công ty Nguyễn Kim) và chỉ định giá bán cổ phần không được tổ chức thẩm định giá hợp pháp. Thanh tra TP khẳng định việc làm này là “trái quy định pháp luật”, dẫn đến gây thiệt hại ít nhất 153 tỷ đồng (chỉ tính chênh lệch giá cổ phiếu); nếu tính đầy đủ giá trị gia tăng tài sản của Sadeco lúc thời điểm giá đất tăng cao, con số thiệt hại “sẽ rất lớn”.
    Có sự chấp thuận của ông Tất Thành Cang
    Điều đặc biệt là, chủ trương trên được sự chấp thuận của nguyên Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang tại thông báo 495-TB/VPTU ngày 18.5.2017.
     ai tiep tay cho sai pham cua ong te tri dung? hinh anh 3
    Ông Tất Thành Cang. Ảnh: Dân Việt.
    Theo đó, IPC đã trình UBND TP phương án tăng vốn điều lệ và giảm tỷ lệ sở hữu của IPC tại Sadeco từ 44% xuống 28,5%. Đồng thời, IPC cũng nêu việc “Văn phòng Thành ủy truyền đạt ý kiến chấp thuận chủ trương phương án phát hành cổ phần cho cổ đông chiến lược để tang vốn điều lệ tại Sadeco”, cụ thể:
    Tại văn bản số 675/IPC.17 ngày 31.5.2017 của IPC có nêu: “…Văn phòng Thành ủy có thông báo số 495-TB/VPTU ngày 18.5.2017 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư thường trực Thành ủy chấp thuận chủ trương phương án phát hành cổ phần cho cổ đông chiến lược để tăng vốn điều lệ tại Sadeco”.
    Từ những ý kiến trên, IPC đề nghị Chi cục Tài chính doanh nghiệp TP chấp thuận và trình UBND TP phê duyệt phương án này.
    Tiếp đến, tại văn bản 730/IPC.17 ngày 16.6.2017 của IPC báo cáo UBND TP, bổ sung về vai trò, tác động của Sadeco với việc phát triển khu Nam Sài Gòn, có nêu: “Thường trực Thành ủy cũng đã chấp thuận chủ trương phương án phát hành cổ phần cho cổ đông chiến lược để tăng vốn điều lệ tại thông báo 495-TB/VPTU…”.
    Tuy nhiên, qua kiểm tra, kết luận thanh tra của Thanh tra TP.HCM đã phản bác vấn đề này khi cho rằng, cụm từ “Thường trực Thành ủy cũng đã chấp thuận chủ trương…” là không chính xác vì Thông báo 495-TB/VPTU ngày 18.5.2017 chỉ truyền đạt ý kiến của Phó Bí thư thường trực Thành ủy (tức ông Tất Thành Cang - PV).
    Có sự liên quan của HSC
    Báo cáo kết quả định giá từ Công ty CP Chứng khoán TP.HCM (HSC) xác định giá trị mỗi cổ phần của Công ty Sadeco là 36.548 đồng, dù công ty này không có chức năng thẩm định giá theo quy định của Bộ Tài chính. Nhưng từ bản định giá này, Sadeco đã phát hành hành cổ phần cho cổ đông chiến lược.
     ai tiep tay cho sai pham cua ong te tri dung? hinh anh 4
    Cụ thể, ngày 9.1.2017, Công ty Sadeco và Công ty CP Chứng khoán TP.HCM (HSC, HoSE: HCM) ký kết hợp đồng số 04-2017/HĐTV-HSC-TCDN thực hiện xác định giá trị doanh nghiệp. Theo Báo cáo kết quả định giá, Công ty CP Chứng khoán TP.HCM xác định giá trị mỗi cổ phần của Công ty Sadeco là 36.548 đồng.
    Theo kết luận, Thanh tra TP.HCM nhận định: “Căn cứ hồ sơ, tài liệu thể hiện, Công ty CP Chứng khoán TP.HCM thừa nhận giá trị cổ phiếu Sadeco là 36.548 đồng/CP là chưa phản ánh đầy đủ giá trị của tất cả các tài sản của Sadeco tại thời điểm định giá và tiềm lực phát triển”.
    Cụ thể, đối với tài sản  là sản phẩm đất nền của các dự án, Công ty CP Chứng khoán TP.HCM xác định giá bán dự kiến thấp hơn hoặc bằng giá bán thấp nhất do Công ty Sadeco - chủ đầu tư xây dựng đưa ra là không phù hợp. Kế đến, đối với các khu đất đã được bồi thường từ năm 2000 với tổng diện tích hơn 61,7ha (Khu định cư Phước Kiển (giai đoạn 2 phân kỳ 1); Khu định cư Phước Kiển (giai đoạn 2 phân kỳ 2); Khu định cư Sadeco Phước Kiển, Sadeco An Phú, Sadeco Plaza…), Công ty CP Chứng khoán TP.HCM không xác định lại giá thực tế tại thời điểm định giá mà lấy giá trị sổ sách để xác định giá trị phần vốn chủ sở hữu tăng thêm. Trong khi tại thời điểm định giá, giá trị thực tế của các khu đất này tăng giá gấp nhiều lần so với giá trị sổ sách…
    Tại biên bản làm việc với Thanh tra TP.HCM (2.7.2018), Công ty CP Chứng khoán TP.HCM xác nhận công ty chỉ có chức năng tư vấn đầu tư chứng khoán, không có chức năng thẩm định giá theo quy định của Bộ Tài chính, chuyên viên được giao nhiệm vụ thực hiện xác định giá trị cổ phiếu không được cấp thẻ thẩm định viên về giá. Do đó Công ty CP Chứng khoán TP.HCM không ban hành chứng thư thẩm định giá mà chỉ phát hành báo cáo định giá. Báo cáo định giá này không có giá trị pháp lý mà chỉ nhẳm mục đích để Công ty Sadeco tham khảo biết được giá trị cổ phiếu.
    Tuy nhiên, từ báo cáo định giá này Sadeco đã xử dụng làm cơ sở xác định giá phát hành cổ phần cho cổ đông chiến lược… làm cho cổ đông nhà nước mất quyền chi phối, gây thiệt hại lợi ích của công ty Sadeco và của cổ đông nhà nước.
    Kết luận của Thanh tra chỉ rõ: “Việc thẩm định giá của Công ty CP Chứng khoán TP.HCM, Công ty TNHH Thẩm định giá MHD không đúng quy định, không phù hợp giá thị trường dẫn đến khả năng gây thiệt hại cho công ty IPC, vốn nhà nước”. Từ đó, Thanh tra TP.HCM đã đề nghị chuyển hồ sơ tài liệu sang Cơ quan Cảnh sát điều tra TP.HCM làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Sau Tề Trí Dũng, đến lượt TGĐ Công ty Sadeco bị khởi tố, bắt tạm giam

    authorChí Tâm Thứ Tư, ngày 15/05/2019 10:47 AM (GMT+7)

    (Dân Việt) Bà Hồ Thị Thanh Phúc - Tổng Giám đốc Công ty Sadeco vừa bị khởi tố, bắt giam về tội danh "tham ô tài sản" và "vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí".

       
    Ngày 15.5, Công an TP.HCM vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với bà Hồ Thị Thanh Phúc, Tổng Giám đốc Công ty CP phát triển Nam Sài Gòn (Sadeco) vể điều tra về tội danh "tham ô tài sản" và "vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí".
    Cùng ngày, cơ quan công thực hiện lệnh khám xét nhà của bà Phúc thu giữ nhiều tài liệu liên quan. 
    Theo cơ quan điều tra, Công ty Cổ phần Phát triển Nam Sài Gòn (Sadeco, công ty liên kết của IPC) phát hành 9 triệu cổ phiếu cho cổ đông chiến lược là Công ty Nguyễn Kim và Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Hiệp Phước (HIPC, công ty con của IPC) phát hành 20 triệu cổ phần cho cổ đông chiến lược là Công ty Tuấn Lộc. Trong vụ việc này, cơ quan cảnh sát điều tra sẽ làm rõ trách nhiệm của các Công ty Cổ phần Chứng khoán TP.HCM, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thẩm định giá MHD trong việc thẩm định giá cổ phần không đúng quy định.
     sau te tri dung, den luot tgd cong ty sadeco bi khoi to, bat tam giam hinh anh 1
    Bà Hồ Thị Thanh Phúc, Tổng Giám đốc Công ty CP phát triển Nam Sài Gòn (Sadeco)
    Trước đó, tối 14.5, Công an TP.HCM đã khởi tố, bắt tạm giam ông Tề Trí Dũng, nguyên Tổng Giám đốc Công ty Tân Thuận (IPC), về hai tội danh "tham ô tài sản" và "vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí".
    Trong tối cùng ngày, công an đã tiến hành khám xét nơi ở và nơi làm việc của ông Dũng ở đường nội khu 4, khu Mỹ Văn 2, Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP.HCM.
    Vào cuối tháng 10.2018, UBND TP.HCM đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Tề Trí Dũng, Tổng Giám đốc Công ty Tân Thuận do liên quan đến các sai phạm tại IPC. Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã kết luận chỉ đạo sau Kết luận thanh tra hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty Tân Thuận của Thanh tra TP.HCM. Theo đó, Chủ tịch UBND TP.HCM đã giao Chánh Thanh tra thành phố chuyển hồ sơ, tài liệu sang Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP.HCM để điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật đối với một số vụ việc tại Công ty Tân Thuận.
    Theo Thanh tra, việc phát hành cổ phiếu cho cổ đông chiến lược tại công ty CP Phát triển Nam Sài Gòn (Sadeco) và Công ty CP KCN Hiệp Phước có dấu hiệu vi phạm, không đảm bảo lợi ích cổ đông của doanh nghiệp, gây thiệt hại cho lợi ích của Nhà nước.


    8 đại án sắp xử và những thiệt hại khủng



    8 đại án sắp xử và những thiệt hại khủng
    (PL)- Thường trực Ban Chỉ đạo trung ương về phòng, chống tham nhũng đề nghị sớm đưa những đại án ra xét xử trong năm 2019.
    Ngày 21-5, Thường trực Ban Chỉ đạo trung ương về phòng, chống tham nhũng (BCĐ) thảo luận, cho ý kiến đối với một số vụ án, vụ việc thuộc diện BCĐ theo dõi, chỉ đạo từ sau phiên họp thứ 15 đến nay.
    Tám vụ án nghiêm trọng, phức tạp
    Theo BCĐ, các cơ quan tiến hành tố tụng trung ương và địa phương đã tập trung lực lượng, phối hợp chặt chẽ khởi tố mới bốn vụ án, phục hồi điều tra bốn vụ án, kết thúc điều tra hai vụ/bảy bị can. Cơ quan tố tụng cũng đã ban hành cáo trạng truy tố năm vụ/15 bị can, xét xử sơ thẩm năm vụ/12 bị cáo, xét xử phúc thẩm bốn vụ/109 bị cáo; đã kết thúc xác minh, giải quyết 14 vụ việc theo đúng kế hoạch của BCĐ.
    Thanh tra Chính phủ đã tập trung kết luận thanh tra dự án mở rộng sản xuất giai đoạn 2 - Công ty Gang thép Thái Nguyên; việc quản lý, sử dụng số tiền tạm ứng và nguồn vốn tái cơ cấu Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy (Vinashin). Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kiểm tra, xử lý, kiến nghị xử lý kỷ luật nhiều cán bộ cấp cao có sai phạm liên quan đến tham nhũng, kinh tế được nhân dân đồng tình, ủng hộ, đánh giá cao.
    Thời gian tới, Thường trực BCĐ đề nghị các cấp ủy, tổ chức Đảng tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan chức năng đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng; hoàn thành đúng tiến độ điều tra, truy tố, xét xử các vụ án; xác minh, xử lý các vụ việc theo kế hoạch của BCĐ. Từ nay đến hết năm 2019, BCĐ đề nghị kết thúc điều tra 28 vụ án, ban hành cáo trạng truy tố 24 vụ án, xét xử sơ thẩm 29 vụ án, xét xử phúc thẩm bảy vụ án, kết thúc xác minh 36 vụ việc.
    Đặc biệt, Thường trực BCĐ đề nghị tập trung điều tra, truy tố, đưa ra xét xử sơ thẩm tám vụ án nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm trong năm 2019.
    8 đại án sắp xử và những thiệt hại khủng - ảnh 1
    Hai cựu bộ trưởng Trương Minh Tuấn (phải) và Nguyễn Bắc Son. Ảnh: TƯ LIỆU
    8 đại án sắp xử và những thiệt hại khủng - ảnh 2
    Chín bị can trong vụ MobiFone mua AVG. Ảnh: TƯ LIỆU
    Hơn 7.000 tỉ thiệt hại từ thương vụ MobiFone - AVG
    Vụ MobiFone - AVG là một trong những vụ án khiến nhiều quan chức cao cấp vướng vòng lao lý nhất thời gian qua. Tính đến nay, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam đối với chín bị can.
    Trong số này, các ông Nguyễn Bắc Son, Trương Minh Tuấn (hai cựu bộ trưởng TT&TT) cùng Cao Duy Hải (cựu tổng giám đốc MobiFone) bị khởi tố về hai tội: vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng và nhận hối lộ.
    Ads by AdAsia
    Đặc biệt, ông Phạm Nhật Vũ (cựu chủ tịch HĐTV AVG) bị khởi tố, bắt giam về tội đưa hối lộ. Ngoài ra, ông Lê Nam Trà (cựu chủ tịch HĐTV MobiFone) cùng hàng loạt cựu lãnh đạo của MobiFone và Bộ TT&TT khác cũng bị khởi tố, bắt giam.
    Theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, những vi phạm làm trái quy định, thiếu trách nhiệm của MobiFone trong quá trình mua 95% cổ phần AVG đã gây nguy cơ hiện hữu thiệt hại nghiêm trọng vốn nhà nước tại MobiFone hơn 7.000 tỉ đồng, làm sụt giảm lớn hiệu quả kinh doanh ngay từ năm 2016 và các năm tiếp theo.
    Hàng loạt đất vàng bị thâu tóm tại TP.HCM
    Tại TP.HCM, có tới hai trong tổng số tám đại án được nêu tên liên quan đến các sai phạm về đất đai.
    Vụ thứ nhất liên quan đến khu đất 8-12 Lê Duẩn, quận 1, TP.HCM, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố ông Nguyễn Thành Tài (cựu phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM), Nguyễn Hoài Nam (cựu bí thư Quận ủy quận 2), ông Đào Anh Kiệt (cựu giám đốc Sở TN&MT) và ông Trương Văn Út (cựu phó trưởng phòng Quản lý đất, Sở TN&MT). Các ông này bị khởi tố về tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí.
    Mới đây nhất, Bộ Công an đã đề nghị tổng Thanh tra Chính phủ chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp làm việc, cung cấp tài liệu liên quan đến việc thanh tra toàn diện dự án 8-12 Lê Duẩn và các đoàn thanh tra, kiểm tra khác liên quan đến dự án này.
    Vụ án thứ hai là vụ xảy ra tại Tổng Công ty Bia Rượu Nước giải khát (Sabeco), liên quan đến khu đất số 2-4-6 Hai Bà Trưng, quận 1, TP.HCM.
    Trong vụ này, CQĐT đã khởi tố năm bị can để điều tra về tội vi phạm các quy định về quản lý đất đai gồm: ông Nguyễn Hữu Tín (cựu phó chủ tịch UBND TP.HCM), Đào Anh Kiệt (cựu giám đốc Sở TN&MT TP.HCM), Lê Văn Thanh (phó chánh Văn phòng UBND TP.HCM), Nguyễn Thanh Chương (trưởng phòng Đô thị, Văn phòng UBND TP.HCM) và Trương Văn Út (phó phòng Quản lý đất đai, Sở TN&MT).
    Bảy quan chức cấp cao Đà Nẵng “dính” tới Vũ “nhôm”
    Đại án thứ tư là vụ vi phạm quy định về quản lý đất đai, vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra tại Đà Nẵng. Trong vụ án này có tới bảy cựu lãnh đạo, cán bộ cấp cao của TP Đà Nẵng bị khởi tố vì liên quan đến Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”).
    Cụ thể, các bị can gồm Trần Văn Minh (cựu chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2006-2011), Văn Hữu Chiến (cựu chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2011-2014), Nguyễn Điểu (cựu giám đốc Sở TN&MT), Trần Văn Toán (cựu phó giám đốc Sở TN&MT), Lê Cảnh Dương (giám đốc Ban Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư TP Đà Nẵng).
    Mới đây nhất, Bộ Công an tiếp tục khởi tố thêm ông Nguyễn Ngọc Tuấn (cựu phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng), Phan Xuân Ít (cựu phó chánh Văn phòng UBND TP), Lê Anh Tuấn (chủ tịch HĐQT Công ty CP Cung ứng tàu biển Đà Nẵng), Nguyễn Đình Thống (cựu giám đốc Công ty Quản lý và khai thác đất Đà Nẵng) và Phan Minh Cương (tổng giám đốc Công ty CP Xây dựng 79)…
    Bốn đại án còn lại
    1. Vụ án cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Trong hai năm 2008 và 2009, Bảo hiểm xã hội Việt Nam ký 14 hợp đồng với Công ty Cho thuê tài chính II (ALCII, Ngân hàng NN&PTNT) với tổng số tiền là 1.010 tỉ đồng. Tuy nhiên, đến thời điểm giữa năm 2009, ALCII bắt đầu không thanh toán lãi hằng tháng và gốc khi đến hạn.
    2. Vụ án vi phạm quy định về quản lý, sử dụng đất đai, vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra tại Công ty Hải Thành. Công ty Hải Thành đã sử dụng đất quốc phòng ở số 7-9 Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM để góp vốn liên doanh với Công ty TNHH Yên Khánh sai pháp luật.
    3. Vụ án vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần Hóa dầu và nhiên liệu sinh học dầu khí (PVB), Phú Thọ. PVB làm dự án nhà máy ethanol Phú Thọ đã tiêu tốn hơn 1.534 tỉ đồng nhưng đến thời điểm thực hiện thanh tra (tháng 9-2016) mọi thứ vẫn dang dở, bế tắc.
    4. Vụ án vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng xảy ra tại Ngân hàng Phương Nam.
    TUYẾN PHAN

    2 cựu Bộ trưởng bị khởi tố thêm tội nhận hối lộ

    2 cựu Bộ trưởng bị khởi tố thêm tội nhận hối lộ
    (PLO)- Hai cựu bộ trưởng Trương Minh Tuấn và Nguyễn Bắc Son bị Bộ Công an khởi tố thêm về tội nhận hối lộ.
    Ngày 13-4, Cơ quan CSĐT Bộ Công an (C03) cho biết đang điều tra mở rộng vụ án vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Tổng Công ty viễn thông MobiFone và các đơn vị có liên quan.
    2 cựu Bộ trưởng bị khởi tố thêm tội nhận hối lộ - ảnh 1 Hai cựu bộ trưởng Trương Minh Tuấn (phải) và Nguyễn Bắc Son
    Theo đó, C03 đã ra quyết định bổ sung quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Bắc Son và Trương Minh Tuấn (hai cựu bộ trưởng Bộ TT&TT), về tội nhận hối lộ.
    Cùng bị khởi tố bổ sung về tội danh trên còn có ông Lê Nam Trà (cựu chủ tịch HĐTV MobiFone) và Cao Duy Hải (cựu tổng giám đốc MobiFone).
    Đáng chú ý, C03 cũng khởi tố, bắt giam đối với ông Phạm Nhật Vũ (cựu chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần nghe nhìn Toàn Cầu – AVG) về tội đưa hối lộ
    Trước đó, ngày 23-2, Cơ quan CSĐT Bộ công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với hai ông Nguyễn Bắc Son và Trương Minh Tuấn về tội vi phạm quy định của Nhà nước về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng.
    Hai ông Tuấn và Son bị khởi tố theo khoản 3 Điều 220 BLHS năm 2015
    Theo kết luận của Bộ Chính trị, ông Trương Minh Tuấn đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo trong quá trình được phân công chỉ đạo thực hiện dự án Tổng công ty Viễn thông MobiFone mua 95% cổ phần của Công ty cổ phần nghe nhìn Toàn Cầu AVG; ký Quyết định số 236/QĐ-BTTTT, ngày 21-12-2015 của Bộ TT&TT phê duyệt dự án và một số văn bản có liên quan trái quy định, có văn bản không thuộc nhiệm vụ được phân công.
    Với cương vị Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT từ tháng 4-2016, ông Trương Minh Tuấn chịu trách nhiệm chính về các vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự Đảng nhiệm kỳ 2016-2021.
    Trong khi đó, ông Nguyễn Bắc Son là người phải chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng Bộ TT&TT nhiệm kỳ 2011 - 2016.
    Ông Son đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc; thiếu dân chủ trong lãnh đạo, chỉ đạo, không bàn bạc, thảo luận trong tập thể Ban cán sự đảng, trực tiếp chỉ đạo và quyết định nhiều nội dung liên quan đến dự án không đúng quy định; ký văn bản trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư dự án và giao cho cấp dưới ký một số văn bản liên quan đến dự án có nội dung trái quy định, không đúng nhiệm vụ được phân công; thiếu chỉ đạo, kiểm tra quá trình thực hiện dự án, để xảy ra nhiều vi phạm rất nghiêm trọng.
    TUYẾN PHAN



    Ông Tất Thành Cang và thương vụ cho bán cổ phần tại Sadeco

    Hưng Long
    (GDVN) - Ông Tất Thành Cang được xác định có liên quan đến việc chỉ định cho đối tác chiến lược của Công ty Tân Thuận bán cổ phần tại Sadeco.
    Những ngày qua, ông Tề Trí Dũng – nguyên Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Phát triển công nghiệp Tân Thuận bị bắt giam gây xôn xao dư luận.
    Theo Kết luận Thanh tra số 33/KL-TTTP-P6 ngày 18/10/2018 về việc thanh tra hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Phát triển Công nghiệp Tân Thuận thì ông Tất Thành Cang – nguyên Phó Bí thư thường trực thành ủy thành phố Hồ Chí Minh có liên quan.
    Ông Tất Thành Cang và Công ty cổ phần Phát triển Nam Sài Gòn. (Ảnh: H.L)
    Ông Cang được xác định có liên quan đến việc chỉ định cho đối tác chiến lược của Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Phát triển công nghiệp Tân Thuận là Công ty Nguyễn Kim bán cổ phần không được tổ chức thẩm định giá hợp pháp.
    Theo kết luận của Thanh tra Thành phố Hồ Chí Minh thì, việc làm này là “trái quy định pháp luật”, dẫn đến gây thiệt hại ít nhất 153 tỷ đồng tính chênh lệch giá cổ phiếu.
    Chủ trương trên được sự chấp thuận của nguyên Phó Bí thư thường trực Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh - Tất Thành Cang tại thông báo 495-TB/VPTU ngày 18/5/2017.

    Ai đang chơi “Ô ăn quan” ở Sài Gòn?

     
    Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Phát triển công nghiệp Tân Thuận đã trình Ủy ban nhân dân Thành phố phương án tăng vốn điều lệ và giảm tỷ lệ sở hữu tại Công ty cổ phần Phát triển Nam Sài Gòn (Sadeco) từ 44% xuống 28,5%.
    Công ty Tân Thuận nêu lý do: “Văn phòng Thành ủy truyền đạt ý kiến chấp thuận chủ trương phương án phát hành cổ phần cho cổ đông chiến lược để tăng vốn điều lệ tại Sadeco”.
    Ngày 14/5, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Tề Trí Dũng - nguyên Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Phát triển công nghiệp Tân Thuận.
    Ông Dũng bị khởi tố về tội danh “Tham ô tài sản” và “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí”.
    Sau đó, ngày 15/5, Công an Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục thi hành lệnh bắt tạm giam đối với bà Hồ Thị Thanh Phúc - Tổng giám đốc Sadeco để điều tra cũng với 2 tội danh như ông Dũng.
    Hưng Long

    Nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Văn Hiến bị cách các chức vụ trong Đảng

    0 Thanh Niên Online
    Bộ Chính trị đã quyết định cách các chức vụ Uỷ viên Đảng uỷ Quân sự T.Ư; Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ Quân chủng Hải quân đối với Đô đốc Nguyễn Văn Hiến; yêu cầu xem xét kỷ luật chính quyền tương ứng.
    Nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Văn Hiến
    Ảnh Báo Bình Phước
    Theo tin từ Văn phòng T.Ư Đảng, ngày 21.6, tại Hà Nội, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã chủ trì họp Bộ Chính trị để phê duyệt quy hoạch Ban Chấp hành T.Ư khoá XIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026, xem xét công tác nhân sự và quyết định thi hành kỷ luật cán bộ.
    Tại cuộc họp, sau khi xem xét đề nghị của Uỷ ban Kiểm tra T.Ư tại Tờ trình số 201-TTr/UBKTTW, ngày 7.6.2019 về đề nghị thi hành kỷ luật về đảng đối với Đô đốc Nguyễn Văn Hiến, nguyên Uỷ viên T.Ư Đảng, nguyên Uỷ viên Đảng uỷ Quân sự T.Ư, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, nguyên Phó bí thư Đảng uỷ, nguyên Tư lệnh Quân chủng Hải quân, Bộ Chính trị nhận thấy:
    Trong thời gian giữ cương vị Phó bí thư Đảng uỷ, Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ông Nguyễn Văn Hiến phải chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng của Ban Thường vụ Đảng uỷ Quân chủng Hải quân trong triển khai, tổ chức thực hiện Nghị quyết của Ban Thường vụ Đảng uỷ trong công tác quản lý, sử dụng đất quốc phòng do Quân chủng Hải quân quản lý; chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Quân chủng Hải quân và trách nhiệm cá nhân về vi phạm, khuyết điểm ở hai nội dung chính.
    Thứ nhất là thực hiện không đúng thẩm quyền, vi phạm các quy định pháp luật về quản lý, sử dụng đất đai, đầu tư xây dựng đối với 10 khu đất quốc phòng.
    Thứ hai là vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và Quy chế làm việc của Đảng uỷ Quân chủng Hải quân, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu trách nhiệm kiểm tra, giám sát trong công tác quản lý, sử dụng các khu đất quốc phòng.
    Quá trình kiểm điểm, ông Nguyễn Văn Hiến đã nghiêm túc nhận rõ trách nhiệm chính trị của mình đối với những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng uỷ, của Quân chủng Hải quân và trách nhiệm cá nhân về các vi phạm, khuyết điểm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được phân công.
    Các cơ quan chức năng đã tiến hành xem xét, xác định vi phạm, khuyết điểm của ông Nguyễn Văn Hiến là rất nghiêm trọng, làm thiệt hại lớn về tiền, tài sản của nhà nước và quân đội, để một số cán bộ, đảng viên trong Quân chủng Hải quân bị khởi tố, điều tra và xử lý hình sự, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng, quân đội và cá nhân ông Hiến.
    Căn cứ Quy định số 102-QĐ/TW, ngày 15.11.2017 của Bộ Chính trị khoá XII về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm; xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả các vi phạm; xét quá trình công tác, những đóng góp cho Quân chủng Hải quân, cho quân đội và đất nước của ông Nguyễn Văn Hiến, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật ông Hiến bằng hình thức cách chức các chức vụ: Uỷ viên Đảng uỷ Quân sự T.Ư nhiệm kỳ 2005 - 2010; Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ Quân chủng Hải quân nhiệm kỳ 2005 - 2010 (gồm: Phó Bí thư Đảng uỷ, Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ và Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ Quân chủng Hải quân nhiệm kỳ 2005 - 2010).
    Đồng thời, Bộ Chính trị yêu cầu cấp có thẩm quyền xử lý kỷ luật về chính quyền đối với ông Nguyễn Văn Hiến tương ứng với kỷ luật Đảng theo quy định.
     

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét