Thứ Hai, 17 tháng 6, 2019

HIỆN THỰC KỲ ẢO 117

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
7 Hiện Tượng Thần Bí Khiến Bạn Tin Vào Những Điều Không Tưởng

Những câu nói bất hủ của thiên tài vĩ đại nhất lịch sử nhân loại

authorHuyền Anh (Theo Business Insider) Thứ Hai, ngày 06/11/2017 16:55 PM (GMT+7)

Với nhân loại, cái tên Albert Einstein đã trở thành từ đồng nghĩa của “thiên tài”. Không chỉ có trí tuệ tuyệt vời mà trong cuộc sống đời thường, ông còn rất sâu sắc với nhiều phát ngôn để đời, mỗi một câu đều cho bạn hiểu rõ thêm về tư duy của huyền thoại này.


  
nhung cau noi bat hu cua thien tai vi dai nhat lich su nhan loai hinh anh 1
“Là con người, người ta được ban cho chỉ vừa đủ trí tuệ để có thể thấy rõ ràng trí tuệ ấy nhỏ bé thảm hại thế nào khi đứng trước thế giới này”.
nhung cau noi bat hu cua thien tai vi dai nhat lich su nhan loai hinh anh 2
“Mỗi con người đều là một thiên tài nhưng nếu bạn đánh giá một con cá bằng khả năng leo cây, nó sẽ sống cả đời trong ý nghĩ rằng mình thật ngu ngốc”.
nhung cau noi bat hu cua thien tai vi dai nhat lich su nhan loai hinh anh 3
“Khi người đàn ông ngồi bên một cô gái xinh đẹp, một giờ chỉ như một phút. Nhưng nếu anh ta ngồi trên một cái bếp lò nóng, một phút còn dài hơn cả một giờ. Đấy là tính tương đối”.
nhung cau noi bat hu cua thien tai vi dai nhat lich su nhan loai hinh anh 4
“Nếu đặt A là một sự thành công trong cuộc sống, vậy thì A bằng X cộng với Y cộng với Z. Làm việc chính là X, vui chơi chính là Y, còn biết giữ mồm giữ miệng chính là Z.”
nhung cau noi bat hu cua thien tai vi dai nhat lich su nhan loai hinh anh 5
“Nhiều giáo viên tốn thời gian đặt câu hỏi để xem học sinh của mình còn điều gì không hiểu, trong khi nghệ thuật đích thực của việc đặt câu hỏi là tìm xem học sinh đã hiểu hoặc có thể hiểu những gì”.
nhung cau noi bat hu cua thien tai vi dai nhat lich su nhan loai hinh anh 6
“Trí tưởng tượng còn quan trọng hơn cả kiến thức. Kiến thức thì hạn chế trong khi trí tưởng tượng lại bao quát cả thế giới.”
nhung cau noi bat hu cua thien tai vi dai nhat lich su nhan loai hinh anh 7
“Mục đích của giáo dục phải là sự đào tạo ra những cá nhân biết hành động và tư duy một cách độc lập, tuy nhiên lại là những người xem việc phục vụ cộng đồng là vấn đề lớn nhất trong cuộc đời.”
nhung cau noi bat hu cua thien tai vi dai nhat lich su nhan loai hinh anh 8
“Điều có giá trị thực sự sẽ không bao giờ phát sinh từ tham vọng hoặc từ ý thức bổn phận đơn thuần, nó bắt nguồn từ tình yêu và sự tận tâm đối với con người và những điều khách quan”.
nhung cau noi bat hu cua thien tai vi dai nhat lich su nhan loai hinh anh 9
“Một người hạnh phúc đã quá hài lòng với hiện tại, anh ta sẽ không sống quá nhiều ở tương lai”.
nhung cau noi bat hu cua thien tai vi dai nhat lich su nhan loai hinh anh 10
“Điều quan trọng chính là đừng bao giờ ngừng đặt câu hỏi. Sự tò mò có lý do tồn tại riêng của nó”.
nhung cau noi bat hu cua thien tai vi dai nhat lich su nhan loai hinh anh 11
“Cách duy nhất để không bị ảnh hưởng tiêu cực bởi những lời khen đó là hãy tiếp tục làm việc”.
nhung cau noi bat hu cua thien tai vi dai nhat lich su nhan loai hinh anh 12
“Động lực khiến một con người làm việc say mê giống như một tín đồ sùng đạo hay một người đang yêu say đắm đó là nỗ lực mỗi ngày hoàn toàn không có chủ định trước mà xuất phát từ trái tim”.
nhung cau noi bat hu cua thien tai vi dai nhat lich su nhan loai hinh anh 13
“Biến đổi tính chất của một nguyên tố hóa học còn dễ hơn thay đổi bản chất của một con người”.
nhung cau noi bat hu cua thien tai vi dai nhat lich su nhan loai hinh anh 14
“Cách duy nhất để thoát khỏi sự lung lạc của những lời tán dương chính là tiếp tục đi làm việc”.

Những thiên tài sở hữu thói quen kỳ quặc nhất trong lịch sử

authorLinh Trang (Theo Listverse) Thứ Sáu, ngày 03/11/2017 11:55 AM (GMT+7)

"Lắm tài nhiều tật" là câu nói khá chính xác đối với các thiên tài nổi tiếng dưới đây.

    nhung thien tai so huu thoi quen ky quac nhat trong lich su hinh anh 1
    1. Charles Dickens là 1 tiểu thuyết gia vĩ đại trong lịch sử. Tuy nhiên, ông cũng nổi tiếng là người sở hữu rất nhiều thói quen kỳ quặc. Nhiều nhân viên của Dickens đã kể lại rằng, ông là người không thể chịu đựng nổi mái tóc kém gọn gàng và bị ám ảnh vì điều đó. Ông luôn giữ 1 chiếc lược bên mình và chải đầu hàng trăm lần mỗi ngày. Ngoài ra, ông luôn đi đi lại lại trong lúc sáng tác và đọc cho người trợ lý của mình ghi chép lại, đồng thời liên tục thay đổi câu chữ, tình tiết câu chuyện.
    nhung thien tai so huu thoi quen ky quac nhat trong lich su hinh anh 2
    2. Thomas Edison là 1 trong những thiên tài khoa học vĩ đại nhất lịch sử nhân loại. Người ta kể lại rằng, để trở thành cộng sự của ông cần trải qua 1 vòng phỏng vấn rất “lạ đời”. Ông sẽ để cho các ứng viên mỗi người 1 bát súp cùng các loại gia vị, đồng thời quan sát cách họ thưởng thức chúng. Những người thêm gia vị vào bát súp trước khi nếm sẽ bị loại ngay lập tức vì ông cho rằng mình không thể làm việc cùng với người có quá nhiều giả định trong đầu. Ngoài ra, Edison là người thiết lập thời gian ngủ cho mình khá đặc biệt với nhiều giấc ngủ ngắn được xen kẽ trong suốt cả ngày. Ông lý giải thói quen này sẽ giúp mình tiết kiệm thời gian ngủ đồng thời có nhiều thời điểm tỉnh táo hơn để làm việc.
    nhung thien tai so huu thoi quen ky quac nhat trong lich su hinh anh 3
    3. Nikola Tesla là tác giả của hơn 300 phát minh có giá trị khoa học và đời sống như nam châm điện, radio, động cơ không đồng bộ,… Ông thường xuyên làm việc liên tục từ 3 giờ sáng đến 11 giờ đêm, chính thói quen này khiến Tesla bị suy nhược thần kinh ở tuổi 25. Rất may, sau đó ông đã khôi phục lại tinh thần và tiếp tục lịch trình làm việc liên tục như vậy suốt 38 năm tiếp theo. Tesla là người đàn ông độc thân và làm bạn với chim bồ câu. Ông bị ám ảnh với những người phụ nữ thừa cân và các loại trang sức (đặc biệt là ngọc trai).
    nhung thien tai so huu thoi quen ky quac nhat trong lich su hinh anh 4
    4. Albert Einstein thời niên thiếu là 1 đứa trẻ chậm nói vì gặp phải vấn đề về ngôn ngữ. Tuy nhiên, đại thiên tài cho rằng điều đó đã giúp ông có cơ hội để suy nghĩ thêm về những điều tuyệt vời trong cuộc sống như không gian và thời gian. Sự tò mò của ông về thế giới chính là 1 trong những nguyên nhân giúp ông tìm ra thuyết tương đối. Ông cũng nổi tiếng là thiên tài có rất nhiều thói quen kỳ quặc như sẵn sàng ăn 1 con châu chấu đang bò trên mặt đất cũng như hay khóc khi đang khóc.
    nhung thien tai so huu thoi quen ky quac nhat trong lich su hinh anh 5
    5. Sigmund Freud là nhà khoa học chuyên nghiên cứu về thần kinh đã đưa ra cách nhìn sâu sắc về tiềm thức con người cũng như giúp các bác sỹ tâm lý thay đổi cách tiếp cận tâm trí con người sao cho hiệu quả. Tuy nhiên, chính ông là người bị nghiện cocaine và nicotine. Mặc dù bị cảnh báo rằng nếu còn liên tục hút xì gà suốt cả ngày sẽ có thể ảnh hưởng đến tính mạng nhưng ông đã bị trầm cảm khi cố gắng bỏ thuốc.  Vì thói quen rất tệ hại này mà nhà khoa học đã phải trải qua 33 lần phẫu thuật miệng và hàm để loại bỏ căn bệnh ung thư do nó gây ra.
    nhung thien tai so huu thoi quen ky quac nhat trong lich su hinh anh 6
    6. Honore de Balzac là nhà văn vĩ đại người Pháp. Ông thường uống khoảng 50 ly cà phê mỗi ngày và hầu như không hề ngủ khi sáng tác kiệt tác “Tấn trò đời”. Ông đã từng dùng những câu văn rất đẹp để miêu tả về thứ đồ uống yêu thích đến nghiện này của mình: “Cà phê rót vào dạ dày bạn và ngay lập tức tạo nên một chấn động. Các ý tưởng bắt đầu hành quân như tiểu đoàn trong một trận chiến”.
    nhung thien tai so huu thoi quen ky quac nhat trong lich su hinh anh 7
    7. Agatha Christie là tác giả của 66 bộ tiểu thuyết trinh thám và 14 bộ truyện ngắn nổi tiếng, nhưng bà không có thói quen làm việc ở bàn làm việc. Trên thực tế, bà chưa bao giờ có một văn phòng thực sự, Christie viết “Murder on the Orient Express” trong 1 phòng ở khách sạn. Quá trình sáng tác của Christie không tuân theo bất kỳ 1 nguyên tắc nào. Bà viết bất cứ khi nào lóe lên ý tưởng có thể ngay tại bàn ăn hoặc trong phòng ngủ.
    nhung thien tai so huu thoi quen ky quac nhat trong lich su hinh anh 8
    8. Tiến sĩ Yoshiro Nakamatsu là tác giả của hơn 3.300 sáng chế trong suốt 74 năm cuộc đời. Hầu hết những ý tưởng lớn của ông đều xuất hiện khi ở trạng thái sắp chết đuối. Ông cho rằng khi ở ranh giới của sự sống và cái chết, những ý tưởng tuyệt vời sẽ vụt xuất hiện. Ngoài ra, Nakamatsu thường làm việc trong phòng kín hoàn toàn dát vàng 24K vì cho rằng, môi trường làm việc như vậy sẽ ngăn chặn được sóng vô tuyến và truyền hình ảnh hưởng tới sự sáng tạo.

    Sự thật về căn bệnh quái lạ biến người tí hon thành khổng lồ

    authorHuyền Anh (Theo Business Insider, Historic Mysteries) Thứ Sáu, ngày 10/11/2017 02:55 AM (GMT+7)

    (Dân Việt) Với cơ thể kỳ quặc, người đàn ông được mệnh danh là “dị nhân khổng lồ” này đã trở thành trường hợp duy nhất trong lịch sử y học được xếp vào nhóm “tí hon kiêm không lồ” và cũng là bằng chứng cho thấy sự kỳ diệu của cơ thể người.

    Phiên bản “Thánh Gióng” ngoài đời thực
    Adam Rainer sinh ra tại thành phố Graz, Áo vào năm 1899, cha mẹ của ông hoàn toàn bình thường.
    Khi Chiến tranh thế giới lần thứ nhất nổ ra, người đàn ông nhỏ thó sinh năm 1899 tại thành phố Graz này đã ghi danh vào quân đội nhưng không được chấp nhận vì không đủ chiều cao. Với chiều cao chỉ gần 1m40, ông đã bị loại vì quá thấp bé. 1 năm sau, mặc dù đã cao lên gần 5cm, ông vẫn bị từ chối do vẫn chưa đủ chiều cao so với quy định.
    Năm 19 tuổi, ông bị xếp vào nhóm người lùn, thấp hơn so chiều cao trung bình khoảng 5cm. Báo cáo y học thời kỳ đó ghi lại, tuy thấp bé nhưng Rainer lại có bàn tay và bàn chân to bất thường so với kích cỡ cơ thể. Lần đầu đăng ký nhập ngũ, ông đi giày size 10 của Mỹ (tương đương với size 43 Châu Âu). 3 năm sau, bàn chân của ông bất ngờ phát triển gấp đôi, lên tới size 20 của Mỹ (size 53 Châu Âu).
    Kỳ lạ hơn, năm ông 21 tuổi, mọi thứ thay đổi. Rainer phát triển đột ngột với tốc độ đáng báo động. Trong vòng 10 năm, chiều cao của “người tí hon” này tăng từ 1,47 m lên khoảng 2,16 m. Trong thời gian này, Rainer mắc bệnh vẹo xương sống ngày càng nghiêm trọng.
    Sự thật phía sau điều bất thường
     su that ve can benh quai la bien nguoi ti hon thanh khong lo hinh anh 1
    To lớn hơn hẳng người bình thường nhưng hồi nhỏ, Adam Rainer lại bị xếp vào nhóm “người lùn”.
    Giữa năm 1930 và 1931, hai bác sĩ A. Mandl và F. Windholz quyết định kiểm tra trường hợp của Adam Rainer và phát hiện ra chứng bệnh Acromegaly, căn bệnh lần đầu tiên được nhắc đến trong tài liệu y khoa của bác sĩ Nicolas Saucerotte vào năm 1772.
    Thủ phạm gây nên tình trạng phát triển đột ngột của Rainer là một khối u trong tuyến yên khiến hormone tăng trưởng tiết ra quá nhiều. Khối u khiến chân, tay của bệnh nhân to bất thường, trán và cằm nhô ra, môi dày, răng thưa.
    Theo các chuyên gia ở Bệnh viện Mayo Clinic (Mỹ), Acromegaly có thể hiểu là Hội chứng người khổng lồ hay to viễn cực.
    Dấu hiệu dễ thấy ở nhóm người Acromegaly là bàn tay và bàn chân mở rộng, khuôn mặt thô rộng, da dày, nhiều dầu, mồ hôi và có mùi cơ thể khác thường, trong khi đó tăng trưởng mô da lại chậm nên xuất hiện tình trạng nhăn da.
    Nguyên nhân gây bệnh Acromegaly là do tuyến yên tạo ra quá nhiều hormone tăng trưởng (GH). Đây là tuyến nhỏ nằm dưới đáy não phía sau cầu mũi, làm nhiệm vụ bài tiết một số hormone, trong đó có GH đóng một vai trò “quản lý” tăng trưởng thể chất.
    Do Acromegaly có khuynh hướng tiến triển chậm nên các dấu hiệu sớm không rõ ràng, nhất là thời gian còn trẻ và không đồng nhất ở nhóm người cùng mắc bệnh.
    Năm Adam Rainer 31 tuổi, 2 vị bác sĩ quyết định phẫu thuật dù họ biết tỷ lệ thành công rất thấp vì khối u đã phát triển trong 1 thập kỷ. Vài tháng sau khi ca phẫu thuật diễn ra, họ đo lại chiều cao của Rainer. Chiều cao của ông không tăng, nhưng chứng vẹo xương sống trở nên nghiêm trọng hơn. Các bác sĩ nhận ra Rainer vẫn tiếp tục phát triển nhưng với tốc độ chậm hơn.
    Sức khỏe của Adam Rainer bắt đầu giảm dần. Ông mất khả năng nhìn bằng mắt phải và mất khả năng nghe ở tai bên trái. Theo thời gian, biến dạng ở cột sống trở nên rõ rệt khiến Rainer nằm liệt giường. Cuối cùng, Rainer qua đời ở tuổi 51 vào ngày 4/3/1950 với chiều cao đo được là 2,34m.

    Hé lộ căn bệnh quái lạ đầy bí ẩn của nhà bác học Charles Darwin

    Tên tuổi được cả thế giới biết đến nhưng cuộc sống củɑ Charles Robert Darwin lại gắn liền với bệnh tật triền miên.

     he lo can benh quai la day bi an cua nha bac hoc charles darwin hinh anh 1
    Cả cuộc đời mình, nhà khoa học Charles Darwin vừa cống hiến cho nhân loại vừa chiến đấu với bệnh tật.
    Ϲharles Robert Darwin (1809-1882) là một nhà nghiên cứu nổi tiếng trong lĩnh vực tự nhiên học. Được biết đến là cha đẻ của Thuyết tiến hóa, những công trình nghiên cứu của Charles Darwin đã tạo nền tảng cho sự ra đời của nhiều học thuyết khoa học và thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực sinh vật học ngày nay.
    Những triệu chứng bí ẩn
    Sinh ra trong một gia đình có truyền thống ngành y tại nước Anh nhưng khi mới 20 tuổi, ông đã phải chịu đựng những vấn đề rắc rối về sức khỏe.
    Đầu tiên là chứng nôn mửa thường xuyên, những cơn đau bụng và các triệu chứng phức tạp của bệnh đường tiêu hóa. Những năm cuối đời, Darwin còn bị mắc thêm nhiều bệnh nan y khác làm sức khỏe giảm sút, chứng hoa mắt chóng mặt, chứng co giật chân tay và viêm khớp.
    Tìm hiểu về quá trình diễn biến sức khỏe và nguyên nhân dẫn tới tử vong của nhà khoa học vĩ đại, người ta còn phát hiện ra rằng, ở tuổi 73, dạ dày của ông gặp nhiều vấn đề nghiêm trọng, trí nhớ giảm sút. Chỉ 3 tháng sau khi bị mắc chứng suy giảm trí nhớ, Darwin bắt đầu mắc chứng suy tim và bị ngất trong một lần đi leo núi.
    Cả cuộc đời mình, nhà khoa học vĩ đại vừa cống hiến cho nhân loại vừa chiến đấu với bệnh tật cho tới hơi thở cuối cùng.
    Ƭheo những tài liệu trước đây, Darwin thường Ƅị đau dạ dày, đau đầu và triệu chứng Ƅệnh tim. Cho đến hết đời, ông liên tục Ƅị hành hạ bởi những cơn đau, nôn mửa, tim đậρ bất thường, run rẩy và nhiều triệu chứng khác.
    Không ít giả thuyết được đưa ra về nguyên nhân dẫn tới cái chết của Darwin. Một số bác sĩ cho rằng, ông mất do bệnh gut, một số khác cho rằng Darwin mất do viêm ruột thừa và thậm chí là do bệnh viêm gan hay tâm thần phân liệt.
    Tuy nhiên, tất cả những bác sĩ này đều thất bại trong việc làm rõ bệnh tình hay chứng minh nguyên nhân dẫn tới cái chết của Darwin và nguyên nhân bệnh tình của ông cứ thế rơi vào bế tắc.
    3 chứng bệnh ngặt nghèo
    Năm 1995, các chuyên gia khoa học thuộc nhiều quốc gia trên thế giới có một cuộc hội thảo về các phương pháp nghiên cứu nhằm làm rõ về những nhân vật nổi tiếng trong lịch sử và nguyên nhân những cái chết của những người nổi tiếng sau hàng thế kỷ, thậm chí hàng triệu năm trước.
    Trong đó, nghiên cứu về cuộc đời của Charles Darwin là đề tài của một nhóm các chuyên gia đến từ các trường đại học của Mỹ, đứng đầu là GS. Sidney Cohen - Giám đốc Trung tâm Y Dược - Trường đại học Jefferson, Philadelphia, Mỹ.
    Bằng công nghệ phân tích dựa trên tác động của tia X, phân tích mẫu máu và nhiều phân tích mẫu DNA khác, GS. Cohen đã hoàn tất cuộc tìm kiếm về diễn biến sức khỏe và những căn bệnh mà Darwin từng trải qua khi còn sống.
    Ông khẳng định, Darwin từng mắc một căn bệnh do ký sinh trùng gây ra có tên gọi là dịch bệnh Chagas (do các loại vật chủ trung gian hút máu người truyền vào) khi ông thực hiện các chuyến đi nghiên cứu khoa học trên khắp thế giới.
    Chính dịch bệnh do ký sinh trùng gây ra này, đồng thời do lâu ngày không được chữa trị nên đã dẫn tới tổn thương hệ tim mạch cho người bệnh. Kết quả là Darwin mắc thêm chứng suy tim.
    Nghiên cứu về dịch Chagas mà Darwin mắc phải, GS. Cohen cũng phát hiện ra rằng, đây có thể là kết quả từ chuyến đi nghiên cứu khoa học của Darwin tới Nam Mỹ vào năm 1835. Khi đó, ông đã bị một loài côn trùng mang ký sinh trùng Chagas cắn và truyền bệnh.
    GS. Cohen cũng phát hiện thêm một số nguyên nhân dẫn tới tình trạng nôn mửa và đau bụng thường xuyên của Darwin, đó là do hội chứng nôn chu kỳ gây ra. Ngoài ra, thời trẻ, Darwin còn mắc bệnh đường ruột do một loại vi khuẩn có tên gọi Helicobacter pylori sống trong đường ruột gây nên.
    Và như vậy, cái chết của Darwin đến từ 3 yếu tố tác động nghiêm trọng tới sức khỏe là hội chứng nôn chu kỳ, dịch bệnh Chagas và bệnh đường ruột do vi khuẩn Helicobacter pylori chính là nguyên nhân khiến sức khỏe của nhà khoa học bị suy giảm và dẫn đến tử vong vào năm 1882.
    Theo PV (Kiến Thức)

    Những câu nói bất hủ của thiên tài vĩ đại nhất lịch sử nhân loại

    authorHuyền Anh (Theo Business Insider) Thứ Hai, ngày 06/11/2017 16:55 PM (GMT+7)

    Với nhân loại, cái tên Albert Einstein đã trở thành từ đồng nghĩa của “thiên tài”. Không chỉ có trí tuệ tuyệt vời mà trong cuộc sống đời thường, ông còn rất sâu sắc với nhiều phát ngôn để đời, mỗi một câu đều cho bạn hiểu rõ thêm về tư duy của huyền thoại này.



       

    nhung cau noi bat hu cua thien tai vi dai nhat lich su nhan loai hinh anh 1
    “Là con người, người ta được ban cho chỉ vừa đủ trí tuệ để có thể thấy rõ ràng trí tuệ ấy nhỏ bé thảm hại thế nào khi đứng trước thế giới này”.
    nhung cau noi bat hu cua thien tai vi dai nhat lich su nhan loai hinh anh 2
    “Mỗi con người đều là một thiên tài nhưng nếu bạn đánh giá một con cá bằng khả năng leo cây, nó sẽ sống cả đời trong ý nghĩ rằng mình thật ngu ngốc”.
    nhung cau noi bat hu cua thien tai vi dai nhat lich su nhan loai hinh anh 3
    “Khi người đàn ông ngồi bên một cô gái xinh đẹp, một giờ chỉ như một phút. Nhưng nếu anh ta ngồi trên một cái bếp lò nóng, một phút còn dài hơn cả một giờ. Đấy là tính tương đối”.
    nhung cau noi bat hu cua thien tai vi dai nhat lich su nhan loai hinh anh 4
    “Nếu đặt A là một sự thành công trong cuộc sống, vậy thì A bằng X cộng với Y cộng với Z. Làm việc chính là X, vui chơi chính là Y, còn biết giữ mồm giữ miệng chính là Z.”
    nhung cau noi bat hu cua thien tai vi dai nhat lich su nhan loai hinh anh 5
    “Nhiều giáo viên tốn thời gian đặt câu hỏi để xem học sinh của mình còn điều gì không hiểu, trong khi nghệ thuật đích thực của việc đặt câu hỏi là tìm xem học sinh đã hiểu hoặc có thể hiểu những gì”.
    nhung cau noi bat hu cua thien tai vi dai nhat lich su nhan loai hinh anh 6
    “Trí tưởng tượng còn quan trọng hơn cả kiến thức. Kiến thức thì hạn chế trong khi trí tưởng tượng lại bao quát cả thế giới.”
    nhung cau noi bat hu cua thien tai vi dai nhat lich su nhan loai hinh anh 7
    “Mục đích của giáo dục phải là sự đào tạo ra những cá nhân biết hành động và tư duy một cách độc lập, tuy nhiên lại là những người xem việc phục vụ cộng đồng là vấn đề lớn nhất trong cuộc đời.”
    nhung cau noi bat hu cua thien tai vi dai nhat lich su nhan loai hinh anh 8
    “Điều có giá trị thực sự sẽ không bao giờ phát sinh từ tham vọng hoặc từ ý thức bổn phận đơn thuần, nó bắt nguồn từ tình yêu và sự tận tâm đối với con người và những điều khách quan”.
    nhung cau noi bat hu cua thien tai vi dai nhat lich su nhan loai hinh anh 9
    “Một người hạnh phúc đã quá hài lòng với hiện tại, anh ta sẽ không sống quá nhiều ở tương lai”.
    nhung cau noi bat hu cua thien tai vi dai nhat lich su nhan loai hinh anh 10
    “Điều quan trọng chính là đừng bao giờ ngừng đặt câu hỏi. Sự tò mò có lý do tồn tại riêng của nó”.
    nhung cau noi bat hu cua thien tai vi dai nhat lich su nhan loai hinh anh 11
    “Cách duy nhất để không bị ảnh hưởng tiêu cực bởi những lời khen đó là hãy tiếp tục làm việc”.
    nhung cau noi bat hu cua thien tai vi dai nhat lich su nhan loai hinh anh 12
    “Động lực khiến một con người làm việc say mê giống như một tín đồ sùng đạo hay một người đang yêu say đắm đó là nỗ lực mỗi ngày hoàn toàn không có chủ định trước mà xuất phát từ trái tim”.
    nhung cau noi bat hu cua thien tai vi dai nhat lich su nhan loai hinh anh 13
    “Biến đổi tính chất của một nguyên tố hóa học còn dễ hơn thay đổi bản chất của một con người”.
    nhung cau noi bat hu cua thien tai vi dai nhat lich su nhan loai hinh anh 14
    “Cách duy nhất để thoát khỏi sự lung lạc của những lời tán dương chính là tiếp tục đi làm việc”.

    Căn bệnh lạ “ăn” hết khuôn mặt người đàn ông ở Cà Mau

    authorHoàng Hạnh Thứ Sáu, ngày 04/03/2016 15:07 PM (GMT+7)

    (Dân Việt) Hơn 10 năm chạy chữa thuốc thang cho chồng ở nhiều bệnh viện tại TP HCM, gia đình bà Nga đã kiệt quệ, lâm cảnh nợ nần trong khi bệnh tình của chồng ngày một nặng thêm.

      Bà Lâm Thị Nga (55 tuổi, ngụ ấp Xóm Lớn, xã Lý Văn Lâm, TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau) nghẹn ngào: “Gia đình còn tiền hay không thì không quan trọng, cái đau khổ nhất của mẹ con tôi là căn bệnh lạ đang dần cướp đi người chồng, người cha của gia đình”.
      Chồng bà Nga, ông Nguyễn Tấn Hải (56 tuổi) nằm co ro trên giường bệnh đã hơn 10 năm qua. Theo lời bà Nga, căn bệnh lạ khiến khuôn mặt của ông Hải không còn nguyên hình dạng, hai mắt bị mù, chỉ ăn uống cầm chừng. “Lần đi Sài Gòn khám hơn 3 năm trước, bác sĩ khuyên tôi đưa chồng về chăm sóc ngày nào thì hay ngày ấy. Hỏi chồng bị bệnh gì thì các bác sĩ cũng lắc đầu” – bà Nga nói.
       can benh la “an” het khuon mat nguoi dan ong o ca mau hinh anh 1
      Bà Nga khóc khi nghe tiếng chồng rên la mỗi khi thay băng
      Kể lại ngày tai họa ập xuống gia đình mình, bà Nga uất nghẹn: “Năm 2007, trong một lần đi làm thuê về tới nhà, chồng tôi than nhức đầu, mắt mờ không nhìn rõ. Tính bệnh thông thường, tôi mua thuốc cho chồng uống, nhưng sang ngày hôm sau  miệng anh ấy bị lệch sang một bên, không kéo lại được. Tôi đưa chồng đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau cấp cứu, nhưng bệnh không khỏi và ngày càng nặng thêm cho đến nay”.
      Sau nhiều lần chạy chữa từ tây y đến đông y, đầu năm 2008, bệnh ông Hải trở nặng, không thể uống nước được, nên gia đình đưa đi Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM khám. Bà Nga nhớ lại: “Các bác sĩ ở bệnh viện này chẩn đoán chồng tôi bị liệt dây thần kinh số 7, phần cơ bên trong má bị hoại tử nên chỉ định phẫu thuật lọc bỏ phần cơ bị hoại tử, xạ trị, đốt điện hàng chục lần rồi cho về. Nhưng bốn năm sau, chồng tôi lại trở bệnh.
      Vết thương lại sưng lên, hơi thở hôi thối nên gia đình đưa lên Bệnh viện ung bướu TP HCM chữa trị. Tại đây, chồng tôi được phát hiện xương má, hốc mũi của chồng tôi hoại tử rất nặng, phải điều trị kéo dài 5 năm nhưng không hứa là trị hết hay không”.
      Bà Nga cho biết, theo lời khuyên của bác sĩ, ông Hải phải được chữa trị 5 năm, nhưng mẹ con bà Nga cố lắm cũng chỉ lo đủ tiền đưa chồng lên xuống thăm khám được 3 năm thì hết tiền. Từ đó gia đình đành đưa ông Hải về nhà chăm sóc cho tới nay.
      Hiện tại, bà Nga dùng tấm băng gạt đậy kín trên mặt chồng để cho máu không ứa ra ngoài. “Mỗi khi thay băng, dù rất nhẹ tay nhưng máu vẫn chảy ra. Nghe chồng rên la vì đau lòng tôi đau xót vô cùng” – bà Nga lại khóc.
      Thoạt nhìn khuôn mặt ông Hải, chúng tôi giật mình khi hai hốc mắt, gò má và một phần mũi bị biến dạng như không còn da, thịt đỏ bầy nhầy lộ cả xương hàm...
      Chính quyền địa phương cho biết, gia đình ông Hải thuộc diện khó khăn, không nghề nghiệp ổn định. Khi còn khỏe mạnh, ông Hải đi làm thuê nuôi 3 người con trai học tập, nhưng từ ngày ông Hải phát bệnh, các con ông Hải phải bỏ học, đi làm phu hồ. “Mấy năm trước, bà Nga có tiền trị bệnh cho chồng là nhờ có đất được chính quyền quy hoạch khu dân cư, bồi thường hơn 400 triệu đồng, nhưng giờ hết tiền đành đưa chồng về chờ chết” – vị cán bộ này nói.

      Sự thật về vụ hàng loạt người bỗng dưng lây "bệnh lạ" ở Sơn La

      authorQuốc Định - Thiên Long Thứ Sáu, ngày 28/07/2017 16:02 PM (GMT+7)

      (Dân Việt) Mấy ngày qua, câu chuyện về căn "bệnh lạ" khiến 13 người nối tiếp nhau mắc phải ở bản Ỏ, xã Chiềng Ngần (TP.Sơn La, tỉnh Sơn La) đang khiến nhiều người dân hoang mang lo sợ sẽ lây lan sang gia đình mình…

       su that ve vu hang loat nguoi bong dung lay "benh la" o son la hinh anh 1
      Bệnh viện Tâm thần tỉnh Sơn La - nơi tiếp nhận và điều trị bệnh cho các bệnh nhân bản Ỏ bị tâm thần. (Ảnh: P.V)
      Cách thành phố Sơn La 12km, bản Ỏ vốn bình yên như bao vùng quê khác. Cả bản có 118 hộ, hầu hết là đồng bào Thái. Cuộc sống của dân bản gắn bó với ruộng lúa, nương ngô, mọi người luôn sống đoàn kết, giúp đỡ động viên nhau chăm lo phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống ấm no.
      Cảnh bình yên bỗng chốc chở thành nỗi lo sợ khi từ ngày 7.7 tới nay, nhiều người dân trong bản đột nhiên có người  bị khùng, nói nhăng nói cuội, không ăn mà chỉ uống nước thay cơm, vật lộn giãy giụa với những biểu hiện khác thường. Người mắc "bệnh lạ" lại có khả năng “lây truyền” sang người khác (?)
      Điều lạ là những người khỏe mạnh, sau khi tiếp xúc với người bị bệnh đó tại buổi lễ cúng đuổi ma, giải hạn do gia đình người bệnh tổ chức đều có biểu hiện mắc bệnh giống với người đang được thầy cúng "điều trị" (?).
      Câu chuyện hoang đường được thêu dệt, gắn với những trận ốm trước đó của người đã mắc bệnh, với thông tin “lộc thánh, lộc trời”… làm không ít người hoang mang. Trong bản đã có những thông tin đồn đoán về biểu hiện bệnh lý khác lạ. Phóng viên Dân Việt đã vào cuộc tìm hiểu thực hư vụ việc.
      Chị Tòng Thị Thong - Trưởng Trạm y tế xã Chiềng Ngần - thông tin: “Ngay khi sự việc xảy ra, Trạm y tế xã đã xuống tận nơi kiểm tra nắm bắt tình hình những người bị mắc bệnh. Theo nhận định ban đầu của chúng tôi, những bệnh nhân này có dấu hiệu một dạng của bệnh tâm thần, hay gọi là rối loạn phân ly. Do trình độ chuyên môn hạn chế nên chúng tôi chưa xác định rõ được nguyên nhân gây nên chứng bệnh này”.
      Ông Đèo Văn Nghĩa - Phó chủ tịch UBND xã Chiềng Ngần - cho biết: Ngay sau sự việc xảy ra, các ban, ngành, đoàn thể cùng cán bộ y tế xã xuống nhà người bệnh xác minh thực tế. Chính quyền đã tuyên truyền vận động người nhà bệnh nhân không tổ chức cúng bái mà hãy đưa đến các cơ sở y tế để khám và chữa bệnh. Đến ngày 27.7 đã vận động được 5 người mắc bệnh đến Bệnh viện Tâm thần tỉnh Sơn La chữa bệnh.
       su that ve vu hang loat nguoi bong dung lay "benh la" o son la hinh anh 2
      Các bác sĩ Bệnh viện Tâm thần tỉnh Sơn La đang họp tìm phương pháp điều trị cho các bệnh nhân bản Ỏ bị tâm thần.
      Trao đổi với ông Lò Minh San - Phó Giám đốc Bệnh viện Tâm thần tỉnh Sơn La, ông nói: Ngày 27.7 bệnh viện đã tiếp nhận 5 bệnh nhân ở bản Ỏ (Chiềng Ngần), khi đó 5 bệnh nhân này đều có dấu hiệu của chứng bệnh tâm thần giống nhau. Qua khám nghiệm bệnh viện xác định các bệnh nhân bị rối loạn lo âu não mạch do bị ám ảnh nhiều quá nên bệnh nhân mới có những biểu hiện hành vi bất thường như vậy.
      "Cụ thể, các bệnh nhân có 3 dấu hiệu: Rối loạn hành vi tác phong, đi lại rất lộn xộn, không biết nghe theo người chỉ dẫn; bị rối loạn ngôn ngữ (thầy thuốc hỏi một đằng thì nói một nẻo); rối loạn về ảo thanh và ảo thị. Chúng tôi khẳng định đây là do bị rối loạn thần kinh nhất thời, một loại bệnh chứ không phải do ma quỷ", ông Lò Minh San khẳng định.
      Ông San khuyên rằng: Nếu ai đó có những biểu hiện như vậy thì người nhà nên đưa người bệnh đến các cơ sở y tế hoặc Bệnh viện Tâm thần để khám và điều trị theo đúng phác đồ điều trị, không nên tin vào ma quỷ, bói toán, cúng bái.
      Trong số 5 bệnh nhân đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Tâm thần tỉnh Sơn La, đến nay có 2 bệnh nhân được chữa khỏi đã ra viện, còn 3 bệnh nhân đang được tiếp tục điều trị.
       su that ve vu hang loat nguoi bong dung lay "benh la" o son la hinh anh 3
      Anh Lò Văn Tiên - chồng chị Cà Thị Hoán - đang chăm sóc vợ.
      Anh Lò Văn Tiên (chồng chị Cà Thị Hoán) cho biết: "Ở nhà vợ tôi không ăn, không uống, suốt ngày nói nhảm lung tung. Nhờ chính quyền và các bác sĩ vận động đưa vợ tôi đến Bệnh viện Tâm thần tỉnh Sơn La chữa bệnh, giờ vợ tôi đã đỡ hơn rất nhiều, tỉnh táo hơn, không còn nói nhảm, đi lại lung tung nữa. Bây giờ tôi đã tin là vợ tôi không phải do ma làm, quỷ ám gì cả".

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét