Thứ Hai, 27 tháng 8, 2018

NHỮNG VÌ SAO SÁNG 33 (Kaká)

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Ngôi đền huyền thoại | Thiên thần Kaká

Những dấu mốc trong sự nghiệp của Kaka

Tiền vệ hào hoa một thời với biệt danh "thiên thần" từng vô địch World Cup, Champions League và giành Quả Bóng Vàng.

Những dấu mốc trong sự nghiệp của Kaka
Ra mắt đội một Sao Paulo. Ngày 1/2/2001, ở tuổi 19, Kaka đá trận chính thức đầu tiên cho Sao Paulo - CLB anh gắn bó từ năm lên 8 tuổi. Kaka có 59 lần khoác áo Sao Paulo, ghi 23 bàn trong giai đoạn từ năm 2001 đến 2003.
Những dấu mốc trong sự nghiệp của Kaka
Lần đầu khoác áo tuyển Brazil. Ngày 31/1/2002, Kaka ra mắt đội tuyển quốc gia ở trận giao hữu với Bolivia. 
Những dấu mốc trong sự nghiệp của Kaka
Vô địch World Cup 2002. Kaka nằm trong đội hình những vũ công Samba đăng quang tại giải đấu ở Nhật Bản và Hàn Quốc. Nhưng anh chỉ ra sân 25 phút trong trận ra quân gặp Costa Rica.

Kaka tại World Cup 2002
Những dấu mốc trong sự nghiệp của Kaka
Ra mắt tại AC Milan. Kaka đến sân San Siro năm 2003 với giá 10 triệu đôla. Ngày 1/9/2003, anh ra mắt ở trận thắng Ancona 2-0 trong khuôn khổ Serie A. Kaka nhanh chóng thay thế Rui Costa ở vị trí tiền vệ tấn công, đá sau bộ ba tiền đạo Jon Dahl Tomasson, Filippo Inzaghi và Andriy Shevchenko.
Những dấu mốc trong sự nghiệp của Kaka
Vô địch Serie A. Mùa giải 2003-2004, Kaka là trụ cột của Milan trong chiến dịch chinh phục ngôi vô địch Italy. Tấm ảnh trên được chụp khi anh cùng đồng đội chung vui sau khi đánh bại Roma để đoạt ngôi vương.
Những dấu mốc trong sự nghiệp của Kaka
Thua Liverpool tại chung kết Champions League 2004-2005. "Đêm Istanbul huyền ảo" đến nay vẫn được xem là một trong những trận tranh vô địch đáng nhớ nhất của giải đấu hàng đầu châu Âu cấp CLB. Kaka cùng đồng đội dẫn 3-0 trong hiệp một nhưng bị gỡ hòa trong hiệp hai. Ở loạt luân lưu, anh hoàn thành nhiệm vụ nhưng đội nhà vẫn thất bại.

Liverpool 3-3 AC Milan Champions League 2005
 
 

Chung kết Champions League 2004-2005
Những dấu mốc trong sự nghiệp của Kaka
Vô địch Confederations Cup 2005. Kaka ghi bàn trong chiến thắng 4-1 của Brazil ở trận chung kết giải đấu tại Đức trước Argentina. Năm 2009, anh thêm một lần đăng quang giải đấu này.

Brazil 4-1 Argentina Confed Cup 2005
 
 

Chung kết Confederations Cup 2005
Những dấu mốc trong sự nghiệp của Kaka
Vô địch Champions League. Kaka cùng Milan "lên đỉnh" châu Âu vào cuối mùa giải 2006-2007 sau khi đánh bại Liverpool 2-1 ở chung kết. Tiền vệ người Brazil đã có một màn trình diễn xuất sắc ở giải đấu năm đó. Trong đó, đáng nhớ nhất là khi anh tỏa sáng, giúp Milan vượt qua Man Utd ở bán kết.

AC Milan 2-1 Liverpool Champions League 2007
 
 

Chung kết Champions League 2006-2007
Những dấu mốc trong sự nghiệp của Kaka
Giành Quả Bóng Vàng 2007. Sau chiến tích vô địch Champions League cùng Milan, Kaka được tạp chí France Football vinh danh ở gala trao giải vào ngày 2/12/2007. Anh là cầu thủ cuối cùng đoạt danh hiệu cá nhân cao quý này trước khi nó thay phiên thuộc về Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.
Những dấu mốc trong sự nghiệp của Kaka
Chuyển đến Real Madrid. Mùa hè năm 2009, Kaka rời Milan, đến Real Madrid với mức giá 78,7 triệu đôla, cao thứ hai thế giới thời điểm đó chỉ sau thương vụ của Zinedine Zidane. Kỷ lục này sau đó bị phá vỡ khi Real mua Ronaldo.
Những dấu mốc trong sự nghiệp của Kaka
Vô địch La Liga 2011-2012. Kaka thi đấu không thành công tại Real và ít được ra sân do phải vật lộn với chấn thương. Cup Nhà Vua 2010-2011 và La Liga 2011-2012 là hai danh hiệu tiền vệ người Brazil giành được cùng "Kền kền trắng".

Các bàn thắng của Kaka cho Real
 
 

Các bàn thắng của Kaka cho Real
Những dấu mốc trong sự nghiệp của Kaka
Trở lại Milan. Mùa hè năm 2013, Kaka trở lại AC Milan theo dạng chuyển nhượng tự do. Tại đây, anh chạm mốc 100 bàn thắng cho đội chủ sân San Siro. Một năm sau, anh chia tay Milan với tổng cộng 223 lần ra sân.
Những dấu mốc trong sự nghiệp của Kaka
Đến Mỹ chơi bóng. Kaka gia nhập Orlando City rồi sau đó bắt đầu chơi cho đội bóng này tại MLS năm 2015. Khi ấy, anh là cầu thủ được trả lương cao nhất tại MLS, nhận 6,6 triệu đôla mỗi năm. Kaka được mang cho Sao Paulo, đội bóng cũ của anh mượn, trước khi Orlando đá trận đầu tiên tại MLS đầu năm 2015. 

Kaka khóc ở lần cuối ra sân trên sân nhà của Orlando City
 
 

Kaka khóc trong lần cuối đá trên sân nhà của Orlando City
Những dấu mốc trong sự nghiệp của Kaka
Giải nghệ. Ngày 17/12/2017, Kaka tuyên bố chia tay sân cỏ sau khi mãn hạn hợp đồng với Orlando City. Anh được AC Milan đề nghị một vị trí trong ban điều hành và có thể chấp nhận vai trò này.
Ảnh/video: AFP, Empics, AP, Reuters, ESPN

Kaka: Sự nghiệp xuống dốc, gia đình tan vỡ

0 Tiểu Bảo
Kaka: Sự nghiệp xuống dốc, gia đình tan vỡ

(TNO) Chưa hết buồn vì sự nghiệp Kaka xuống dốc, bị hất văng khỏi tuyển Brazil, nay fan của cầu thủ này còn đón nhận thêm một hung tin nữa khi thần tượng của mình bị vợ 'đá' để cặp với người mới.

Kaka và Caroline những ngày còn mặn nồng - Ảnh: AFP
Kaka và Caroline những ngày còn mặn nồng - Ảnh: AFP
Thông cáo chung của 2 người cũng xác nhận điều này: “Xin thông báo rằng sau gần 9 năm sau lễ kết hôn và sống chung cùng nhau, chúng tôi quyết định phân ly. Sự gắn kết giữa chúng tôi đã tạo ra 2 đứa con và chúng tôi yêu chúng rất nhiều nhưng cũng nhận thức được tầm quan trọng của cuộc sống riêng mỗi người.
Dẫu chia tay chúng tôi vẫn giữ cho nhau sự tôn trọng, lòng biết ơn và ngưỡng mộ lẫn nhau. Chúng tôi vẫn trân trọng tình yêu này và hiểu rằng sự riêng tư của gia đình cần phải đặt lên hàng đầu”.
Một tin quá sốc cho những fan hâm mộ của Kaka, những người luôn tự hào và chúc nguyện cho mối tình tuyệt đẹp của anh với Caroline để tạo nên biểu tượng chung thủy hiếm hoi trong thế giới thể thao.
Theo những nguồn tin mới nhất, dường như quyết định được đưa ra từ phía Caroline. Điều này có nghĩa là Kaka là người bị “đá” và theo những thông tin mới hé lộ thì cả 2 người đã đường ai nấy đi từ 2 tháng trước.
Vào tháng 6 và tháng 9, gia đình Kaka đã nổi sóng gió với nghi án tiền vệ này qua lại với hoa hậu Brazil Jakelyne Oliveira, nhất là những bức ảnh về việc cả 2 trải qua kỳ nghỉ rất thân mật ở Fernando de Noronha với một số người bạn.
Kaka: Sự nghiệp xuống dốc, gia đình tan vỡ - ảnh 2
Sự nghiệp của Kaka đang xuống dốc - Ảnh: AFP
Nếu Kaka “ngụy trang” bằng đám bạn trong các tấm hình thì Caroline tỏ ra trực diện hơn nhiều khi công khai ảnh bạn trai mới là nhà thiết kế thời trang Fernando Bento trên tài khoản Instagram của mình. Thậm chí, cả 2 còn liên tục trao nhau những lời tỏ tình mùi mẫn, ướt át cứ như thể sợ rằng mọi người (trong đó có Kaka) không hiểu họ đã tiến xa đến đâu.
Đến thời điểm hiện tại, Kaka và Caroline đã có với nhau 2 đứa con gồm Lucca (6 tuổi) và Isabella mới 3 tuổi. Theo tờ Caras Digial, Caroline đang sống tại Sao Paulo với con trong khi Kaka ở cùng anh trai của mình tại Fernando de Noronha, nơi nàng hoa hậu Brazil Jakelyne Oliveira đã từng cùng anh đi dạo, ngắm cảnh hoặc vào bar chơi.
Trên sân cỏ, sự nghiệp của tiền vệ tài hoa này đã xuống dốc. Sau một mùa giải không thành công, AC Milan đã không tái ký hợp đồng khiến Kaka buộc phải gia nhập giải nhà nghề Mỹ, trước khi trở lại Brazil đá bóng trong màu áo Sao Paulo theo dạng cho mượn.
Chưa hết nỗi buồn bị loại khỏi World Cup 2014 diễn ra trên quê nhà Brazil, đến lượt tổ ấm được xây dựng trong suốt 9 năm trời của anh cùng Caroline chính thức tan vỡ. Đó quả là một đoạn kết buồn cho Kaka bởi gia đình anh từng là biểu tượng của sự bền vững hiếm hoi trong cuộc sống quay cuồng của giới cầu thủ và nghệ sỹ vốn thay vợ như thay áo.
Tiểu Bảo

Kaka - thiên thần với trái tim trần thế

Khi Kaka giải nghệ, thế giới chào từ biệt cầu thủ cuối cùng giành Quả Bóng Vàng, trước khi cuộc thư hùng bất tử Messi - Ronaldo diễn ra. 

Kaka giành được mọi danh hiệu mà một cầu thủ mơ ước: Scudetto, La Liga, Champions League, World Cup và Quả Bóng Vàng. Kaka cũng có cơ may thi đấu cùng thời với thế hệ cầu thủ siêu việt cuối cùng mà Brazil từng sản sinh ra: Ronaldo, Adriano và Ronaldinho. Ở World Cup 2006, bốn người họ được gọi bằng biệt danh mỹ miều "hình vuông huyền ảo".
Nhưng ở bốn đỉnh của chiếc hình vuông ấy, Kaka là một góc hoàn toàn khác lạ. Thậm chí, anh còn đi ngược lại quy chuẩn thông thường của một ngôi sao bóng đá xuất thân từ xứ sở samba. Sau khi giành Quả Bóng Vàng 2007, Kaka không đắm chìm trong champagne hay tiệc tùng, bao cả một quán bar theo "phong cách Brazil". Kaka đáp chuyến bay sớm nhất trở lại Sao Paulo, nơi những người dân nơi đây đang chờ anh. Họ xem anh là niềm tự hào của thành phố. Ở quảng trường trung tâm, Kaka chào họ, không quên "Cám ơn Chúa". Món tiền thưởng nhận được từ danh hiệu này, cũng như rất nhiều thu nhập suốt sự nghiệp anh trước và sau cột mốc ấy, anh quyên cho nhà thờ. Năm 2004, Kaka trở thành đại sứ trẻ tuổi nhất trong Chương trình Lương thực của Liên hiệp quốc.
Cầu nguyện và thiện nguyện có lẽ là công việc tốn nhiều thời gian nhất của Kaka, sau tập luyện và thi đấu. Anh không uống rượu và đuổi theo những bóng hồng. Người vợ đầu của anh, Caroline Celico, cũng là người bạn gái thanh mai trúc mã. Và cả hai chưa từng "ăn cơm trước kẻng" trước ngày về chung một nhà.
Đấy rõ ràng là một cầu thủ Brazil khác xa những đồng hương khác. Johan Cruyff từng kể câu chuyện khi ông còn dẫn dắt "Dream Team" ở Barca. Trong đội hình ấy có Romario. Cầu thủ mang biệt danh "Quỷ lùn" rất lười tập, và một hôm còn đến xin Cruyff cho nghỉ hai ngày để về Rio de Janeiro dự lễ hội Carnival. Biết thói ham chơi đã ăn vào máu của cậu học trò, Cruyff đưa cho Romario một thử thách: "Nếu ngày mai anh ghi hai bàn, tôi cho nghỉ thêm hai ngày so với các đồng đội".
Kaka cùng các đàn anh Ronaldo, Ronaldinho, Ze Roberto và bạn cùng lứa Adriano được xem là thế hệ tài năng gần nhất mà bóng đá Brazil sản sinh ra.
Cruyff nhớ lại: "Ngày hôm sau, Romario ghi hai bàn chỉ trong vòng 20 phút. Sau khi ghi bàn thứ hai, anh ta chạy đến băng ghế huấn luyện của tôi và nói: Sếp ơi, em đi liền được không. Máy bay sẽ cất cánh trong một giờ nữa. Cruyff khẳng định sẽ cho anh đi như lời hứa, nhưng phải chờ đến khi hết trận. Kết quả là Romario ghi thêm một bàn nữa để hoàn thành cú hat-trick. Barca thắng trận ấy 5-0, và đối thủ là... Real Madrid.
Một siêu sao Brazil khác nổi tiếng lười tập là Ronaldo. Fabio Capello từng tiết lộ trên Football Italia: "Ronaldo là cầu thủ giỏi nhất, cũng là cầu thủ lười nhất mà tôi từng huấn luyện. Khi còn ở Real Madrid, tôi chờ Ronaldo hết chấn thương để trở lại thi đấu. Đến tháng 11, Ronaldo tái xuất, và nặng đến 96 kg, cứ như chuẩn bị đấu quyền Anh hạng nặng. Tôi hỏi hồi vô địch World Cup 2002 anh ta nặng bao nhiêu, Ronaldo trả lời là 84 kg. Tôi bèn năn nỉ: 'Làm ơn giảm xuống còn 88 kg thôi cũng được'".
Một lần khác, buổi tập đang diễn ra hăng say thì Ronaldo tự động rời khỏi sân, anh tiến đến Capello và nói: "Cho tôi về sớm, mai tôi ghi cú đúp". Kết quả diễn ra... đúng như thế.
Ronaldo, Romario hay Ronaldinho đều là những thiên tài, với cái tôi ít ai bì kịp. Ancelotti từng hỏi Ronaldo là: "Cậu ấy có biết các hậu vệ của Siena, đối thủ trong trận Serie A tiếp theo, là ai hay không?". Ronaldo đáp: "Tôi không biết, nhưng tôi biết tất cả các hậu vệ Siena đều biết tôi là ai". Khi Alexander Pato đến AC Milan, Ronaldinho lập tức yêu cầu chàng trai trẻ chọn phe: "Ăn nhậu gái gú thì qua bên tôi, còn đọc sách xem phim thì qua với Kaka". Kết quả Pato chọn Ronaldinho, vì tiệc tùng và gái gú đã ngấm vào máu của người Brazil.
Kaka tài năng, đẹp trai và giàu có, nhưng anh không sống buông thả.
Kaka có mọi lý do để sa ngã. Anh thành công, giàu có, lại có vẻ ngoài đẹp trai, thu hút, là cầu thủ đầu tiên đạt mốc 10 triệu follower trên Twitter. Nhưng Kaka lại gần như miễn nhiễm với scandal. Anh hâm mộ Ronaldo, Ronaldinho và Adriano, nhưng không bị họ ảnh hưởng. Trong những cầu thủ dự World Cup 2006, Kaka gần như một mình một phe. Nhưng không ai có thể chê trách anh được. Vì anh hiền lành và không bao giờ làm hại ai. Anh đơn giản là đi một con đường của riêng mình, một con đường được Chúa dẫn lối.
Không như đa số ngôi sao Brazil lớn lên trong những khu ổ chuột và đá bóng trên đường phố, Kaka là con của một gia đình khá giả. Anh là dân thủ đô Brasilia chính hiệu, có bố là kỹ sư và mẹ là giáo viên tiểu học. Kinh tế chưa bao giờ là nỗi lo của Kaka. Anh được thừa hưởng sự giáo dục đầy đủ và tiến bộ. Và môn thể thao đầu tiên mà Kaka chơi giỏi cũng không phải là bóng đá bình dân, mà là tennis - thứ được xem là sang chảnh với số đông cần lao lúc đó. Năm 15 tuổi, khi được Sao Paolo đề nghị ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên, Kaka mới quyết định bỏ sân quần để theo tiếng gọi của sân cỏ.
Kaka tôn trọng giá trị gia đình. Khi AC Milan đề nghị gia hạn hợp đồng, anh đã cài thêm một đề nghị nhỏ: CLB Italy phải ký luôn hợp đồng với em trai của mình là Digao. Kaka rất yêu người em trai này, cái biệt danh Kaka cũng chính do Digao đặt. Tên trên giấy tờ của Kaka là Ricardo Izecson dos Santos Leite. Nhưng cậu em trai trong lúc học nói đã không phát âm được chữ Ricardo mà cứ gọi là "caca". Cuối cùng, "caca" trở thành "Kaka" dù trong một số ngôn ngữ, Kaka có nghĩa là... phân.
Kaka đã mang cái biệt danh "bốc mùi" ấy theo anh suốt sự nghiệp. Vì anh tin tất cả mọi thứ diễn ra trên đời này, kể cả... cái tên, đều là ý Chúa.
Cả gia đình Kaka mộ đạo đã đành, nhưng không một ai sùng kính Chúa trời như Kaka. Anh có niềm tin rằng phúc âm là việc phải làm của mọi con chiên. Đấy là vì năm 18 tuổi, anh đã trải qua một tai nạn thập tử nhất sinh. Một cú ngã xuống cái hồ bơi cạn nước khiến Kaka chấn thương lưng rất nặng, ngỡ như cả đời chỉ có thể ngồi xe lăn. Vậy mà anh đã hồi phục ngoạn mục, tiếp tục chơi bóng đỉnh cao, sang châu Âu, giành Quả Bóng Vàng, đoạt mọi danh hiệu có thể cùng Milan trước khi trở thành cầu thủ cao giá bậc nhất thế giới vào năm 2008.
Người cứu sống sự nghiệp của Kaka, theo anh, không phải các bác sĩ mà là Chúa! Và vì Chúa đã cứu sự nghiệp của anh, anh không giờ đi chệch ra con đường mà Chúa đã chọn. Kaka là siêu sao người Brazil hiếm hoi còn chơi bóng đến năm 35 tuổi. Anh gần như không tăng cân nhiều so với khi khởi nghiệp. Anh tập luyện hăng say, không bao giờ đầu hàng những chấn thương.
"Tôi thuộc về Chúa", Kaka đã cởi chiếc áo đấu, để lộ chiếc áo bên trong in thông điệp ấy ngay sau khi Brazil vô địch World Cup 2002, sau khi Milan giành Scudetto 2004 và Champions League 2007. Cứ sau mỗi pha ghi bàn, anh chỉ tay lên trời tri ân Chúa. Khi Kaka giải nghệ, tất nhiên anh không quên... cám ơn Chúa. Anh đã đọc hàng nghìn quyển sách, từ Paulo Coelho đến Lev Tolstoy, nhưng quyển sách anh yêu nhất là... Kinh thánh. Ban nhạc anh yêu nhất là Resgate, chuyên hát rock thánh ca. Cứ như thế, Kaka được ví như một Thiên sứ giữa nhân gian, dạy cho ta cách kính Chúa và sống tốt.
Kaka là người ngoan đạo bậc nhất trong các siêu sao bóng đá. 
Nhưng Kaka đích thực là một con người bình thường. Nét đẹp trong lối chơi của anh đến từ sự giản dị rất trần thế. Anh gần như không dùng động tác giả, không chơi hoa mỹ. Một cú gặt bóng là anh qua người, một cú vung chân là bóng trong lưới. Anh đá ở vị trí của một số 10 và một số 9. Anh hợp với Andriy Shevchenko thành một trong những cặp tấn công đáng sợ nhất thế giới trong thời gian tương đối ngắn ngủi mà hai người đá cạnh nhau. "Kaka không bao giờ có một pha chạm bóng thừa thãi nào", ông thầy cũ Ancelotti nói. "Cậu ta luôn hướng quả bóng lên trên".
Đấy có lẽ cũng là hạn chế trong lối chơi của Kaka. Khi có khoảng trống trước mặt, Kaka gần như không thể ngăn chặn. Nhưng khi đối mặt với những hàng thủ dày đặc, hoặc một cao thủ về kèm người, Kaka chật vật như cá trong rọ. Chung kết Champions League 2007, Kaka gần như bất lực khi anh bị Javier Mascherano kèm sát. Để rồi Mascherano vừa được rút ra khỏi sân, anh như tháo cũi và kiến tạo cho Pippo Inzaghi đánh sập hàng thủ Liverpool, đòi lại món nợ Istanbul hai năm trước đó.
Kaka có những điểm yếu trong lối chơi, và cả những điểm yếu trong tâm hồn. Khi anh chia tay người vợ Caroline dẫu đã có với nhau hai mặt con, thế giới tiếc nuối cho một cặp tình nhân tuyệt đẹp của bóng đá. Điều ấy cho thấy Kaka cũng là một con người bình thường, với những hỉ nộ ái ố của riêng anh.
Kaka từng có một gia đình rất đẹp cho đến khi hôn nhân đổ vỡ.
Kaka chắc chắn không phải là một trong những ngôi sao xuất chúng nhất mà thế giới bóng đá từng sản sinh ra. Ngay ở Brazil, anh cũng khó chen chân vào ngôi đền thiêng của những Pele, Garrincha, Ronaldo, Ronaldinho... Nhưng đấy là một chàng trai thực sự dễ thương trong thế giới bóng đá đầy cám dỗ và phức tạp.
Và khi Kaka nghỉ hưu, AC Milan đang lạc lối như thấy linh hồn mình vừa rớt đi mảnh vỡ cuối cùng. Thuở ấy, Milan đẹp từ cách chơi đến... nhan sắc, bởi họ có Paolo Maldini, Alessadro Nesta ở hàng thủ, Gennaro Gattuso và Andrea Pirlo nơi tuyến giữa, Pippo Inzaghi cùng Sheva ở trên. Và chính giữa là Kaka.
Ngày xưa bao giờ cũng đẹp, tựa gương mặt thiên thần của chàng trai Brazil kính Chúa!
Hoài Thương

'Thiên thần' Kaka chính thức giải nghệ

"Thiên thần" của bóng đá thế giới, Ricardo Kaka đã lên tiếng xác nhận anh sẽ giã từ sự nghiệp quần đùi áo số.
Trả lời phỏng vấn Globo TV, siêu sao một thời của Brazil bày tỏ: “Tôi đang rất tỉnh táo, tôi biết đã đến lúc nói lời chia tay với sự nghiệp cầu thủ của mình”.
Trên Twitter, Kaka cũng chính thức xác nhận thông tin giải nghệ: “Cha yêu dấu, những gì con có được còn nhiều hơn con có thể tưởng tượng. Cảm ơn cha. Bây giờ, con đã sẵn sàng cho một hành trình mới. Amen”.
Cựu tiền vệ Milan cũng thừa nhận rằng anh nhận được nhiều lời đề nghị tiếp tục thi đấu, trong đó có cả đội bóng thời niên thiếu Sao Paulo nhưng anh vẫn khăng khăng rằng: “Tôi hiểu đây là thời điểm tôi phải dừng lại”.
'Thien than' Kaka chinh thuc giai nghe hinh anh 1
Mới đây, "thiên thần" của bóng đá thế giới đã lên tiếng xác nhận chia tay sự nghiệp quần đùi áo số.
Kaka đã liên hệ để trở lại Milan trong thời gian sắp tới. Tháng trước, anh đã có chuyến viếng thăm trụ sở mới cũng như gặp gỡ ông chủ mới của CLB. Dù được đề bạt vào vị trí giám đốc, cựu cầu thủ Real tỏ ra do dự bởi anh chưa có dự định chắc chắn trong tương lai.
Cựu tiền vệ xứ samba đã có sự nghiệp lừng lẫy trong màu áo AC Milan. Anh cùng đội bóng Italy giành vương miện Champions League danh giá cũng như chức vô địch Serie A, Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup. Ngoài ra, anh vượt qua cả Ronaldo và Messi để chạm tay vào Quả bóng vàng 2007.
Kaka đặt chân đến Bernabeu với kỳ vọng rất lớn từ người hâm mộ. Tuy nhiên, anh không có được phong độ thi đấu tỏa sáng và liên tiếp dự bị ở Real Madrid vì những chấn thương dai dẳng.
Chia sẻ về khoảng thời gian khó khăn ở đội bóng Hoàng gia, Kaka không khỏi bùi ngùi: "Đó không phải là những gì mà tôi mong muốn".
'Thien than' Kaka chinh thuc giai nghe hinh anh 2
Kaka không có được thành công trong màu áo Real.
Sau chức vô địch La Liga cùng "Los Blancos" năm 2012, Kaka trở lại AC Milan năm 2013 để tìm lại phong độ ngày nào nhưng bất thành. Chỉ 1 năm sau, anh gia nhập Orlando City, thi đấu 3 mùa giải tại đây trước khi đưa ra quyết định giã từ sự nghiệp.
Trước đó, trả lời phỏng vấn với tờ Globoesporte (Brazil), người cũ của Real từng chia sẻ về ý định giải nghệ: "Tôi không còn cảm thấy niềm vui khi chơi bóng nữa bởi sự đau đớn phải chịu đựng sau mỗi trận đấu. Tôi không thể chịu đựng thêm. Tôi đã bước vào tuổi 35 và gặp khó khăn hơn trong việc hồi phục".
'Thien than' Kaka chinh thuc giai nghe hinh anh 3
Kaka bật khóc trong trận đấu cuối cùng cho Orlando City.
Hồi đầu tháng 10, trong trận đấu cuối cùng cho Orlando, Kaka đã bật khóc. Mặc dù vẫn còn 2 tháng trong hợp đồng với Orlando City, Kaka cảm thấy đã đến lúc nói lời chia tay.
Sau trận đấu, người hùng một thời của Milan xúc động thổ lộ: "Hôm nay là một ngày đặc biệt bởi nó nhắc nhở tôi những kỷ niệm suốt 3 năm qua. Mọi thứ diễn ra ở đội bóng, ở thành phố này tôi đều nhớ. Tôi chỉ có thể nói cảm ơn vào lúc này".

Hà Huyền Trân
Ảnh: Getty

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét