Thứ Bảy, 4 tháng 8, 2018

GIAN NAN TÌNH NGƯỜI 7

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Bắt được 3 nghi can ‘xử tử’ cặp vợ chồng gốc Việt ở Houston

Cặp vợ chồng Mỹ gốc Á bị sát hại kiểu xử tử

Ba người bị bắt với cáo buộc giết người, sau khi vợ chồng ông Bao Lam bị trói tay chân và bắn vào đầu ở Texas.

Ba nghi phạm bị bắt sau vụ sát hại vợ chồng ông Bao Lam. Ảnh: click2houston.
Ba nghi phạm bị bắt sau vụ sát hại vợ chồng ông Bao Lam. Ảnh: click2houston.
Thi thể ông Bao Lam và bà Jenny Lam, 61 tuổi, hôm 13/1 được phát hiện tại nhà riêng ở thành phố Spring, bang Texas, sau khi con trai họ không thể liên lạc trong hai ngày và báo cho chính quyền. Hai người bị trói và đều bị bắn vào đầu, Click2Houston dẫn lời các nhà điều tra cho biết.

Ông Bao Lam và bà Jenny Lam. Ảnh: click2houston
Ông Bao Lam và bà Jenny Lam. Ảnh: click2houston
Ông Lam là chủ của 6 cửa hàng bánh mì nhượng quyền thương hiệu Subway tại khu vực Houston. Giới chức cho biết dường như họ bị đột kích khi đậu xe tại gara tối 11/1. Một số vũ khí và vật dụng khác bị lấy khỏi nhà.
Giới chức đăng video nghi phạm và hôm 17/1 thông báo đã bắt ba người. Erick Alfredo Peralta, 20 tuổi, Aakiel Ricardo Kendrick, 21 tuổi, và Khari Ty Kendrick, 23 tuổi, bị cáo buộc giết người. Theo các nhà điều tra, một người thú tội trong khi hai người kia từ chối nói chuyện, theo ABC News.
Theo Trọng Giáp
VnExpress.net

Houston: Video quay hình nghi can “xử tử” cặp vợ chồng gốc Việt

CHRON – Cảnh sát trưởng Quận Harris Ed Gonzalez, cùng với gia đình hai nạn nhân và các điều tra viên, đã cho phát đoạn video giám sát nghi hình hai nghi can được cho là hung thủ trong vụ giết người kiểu “xử tử” tại Spring, Texas. Cảnh sát trưởng cũng kêu gọi sự giúp đỡ từ cộng đồng.
Ông Bảo và vợ mình là Jenny Lâm, đều 61 tuổi, bị trói và bắn chết vào thứ Năm nhưng chỉ được tìm thấy vào thứ Bảy, khi người con lớn yêu cầu cảnh sát đến kiểm tra dân sự nhà ba mẹ mình vì anh không liên lạc được với họ trong 2 ngày. Cảnh sát cho biết ngôi nhà của nạn nhân bị lục soát và những món đồ có giá trị đã bị đánh cắp. Ngôi nhà của họ nằm trong khu Northgate Forest có cổng vào.
Văn phòng cảnh sát quận đã tung ra đoạn video quay lại các nghi can của vụ cướp của giết người.
Ông Gonzaler nói: “Bọn cặn bã này phải bị bắt. Bọn chúng hành quyết hai công dân mẫu mực của Giấc mơ Mỹ.”
Vụ việc xảy ra khi hai nam nghi can chưa được xác định danh tính lái xe đến khu này vào 20:20 chiều thứ Năm. Bọn chúng đậu xe SUV và bò qua cánh cửa.
Hai mươi phút sau, vợ chồng ông Lâm đi ăn tối về và đậu xe tại tư gia Glorietta Turn. Ngay khi họ bước ra khỏi xe, bọn chúng đã phục kích và bắt họ vào nhà.
Hai tên trộm đã lục soát nhà và bỏ trốn trên chính chiếc xe Porsche của cặp vợ chồng vào nửa đêm. Họ quay trở lại và vào nhà nạn nhân một vài giờ sau đó. Trong những ngày tiếp theo, những người đàn ông chưa xác định danh tính – có thể là khác hai nghi can đêm đầu tiên – đã quay trở lại nhiều lần.
Ông Gonzalez nói: “Bọn chúng rất táo bạo. Không chỉ xử tử mà còn quay lại hiện trường nhiều lần.”
Hiện vẫn chưa rõ là còn gì bị mất cắp ngoài trang sức và một vài khẩu súng.
Ông Gonzalez nói rằng: “Gia đình này rõ ràng đã trở thành mục tiêu từ trước”, có thể là vì kinh doanh phát đạt của họ. Không có dấu hiệu nào cho thấy nghi can quen thân với gia đình Lâm.
Cặp vợ chồng đến Mỹ vào những năm 1970 từ Đài Loan và Lào. Họ đã đi học và làm nhiều công việc khác nhau để nuôi con. Họ đã thành lập Marble Slab Creamery và sau đó là mở 6 cửa hàng nhượng quyền (franchise) Subway.
Richard Lâm, con trai của hai nạn nhân, cho biết: “Cha mẹ chính là người hùng của tôi. Họ luôn dõi theo từng bước của con – những buổi thi đấu, trình diễn, giao hưởng.”
Anh Richard Lâm là sĩ quan thuộc Không quân và Quân đội Dự bị Mỹ. Ba anh – ông Bảo Lâm cảm thấy vô cùng tự hào về con trai khi chính ông cùng từng mơ ước được phục vụ quân ngũ.
Chính anh Richard Lâm là người gọi cảnh sát sau khi ba mẹ anh không trả lời điện thoại trong hai ngày.
Cảnh sát đã đến và phá cửa sổ để vào nhà. Họ tìm thấy hai nạn nhân bị trói và bắn chết trên sàn nhà.
Điều tra viên đang tìm kiếm sự giúp đỡ xác định hung thủ giết người. Một trong hai nghi phạm được mô tả là “cao bất thường” – ít nhất là 6 feet 4. Hắn mặc áo khoác Cy-Fair và quần hai màu, dáng đi khập khiễng.
Quý vị nào có thông tin liên quan đến vụ án, xin gọi đến văn phòng cảnh sát ở số 713-274-9100 hoặc Cơ quan chống Tội phạm ở số 713-222-8477.
Nam Phố (Theo CHRON)

Bị chồng bạo hành, vợ gốc Việt khai bị hai người đàn ông hiếp dâm

authorBảo Ngọc Chủ Nhật, ngày 27/05/2018 19:30 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Ông Trần Tiến Dũng- người gốc Việt sống ở ở Afton Oaks, Mỹ có vợ là người khai báo đã bị hai người khác hiếp dâm, vừa bị cảnh sát buộc tội tấn công.

  bi chong bao hanh, vo goc viet khai bi hai nguoi dan ong hiep dam hinh anh 1
Trần Tiến Dũng bị cảnh sát bắt vì tội bạo hành vợ.
Cặp vợ chồng gốc Việt trong vụ này sống trong khu gia cư Afton Oaks nằm về phía bắc của khu phố Việt Bellaire tại thành phố Houston.
Ngày 8.5, người vợ từng khai cô bị hãm hiếp bởi hai người đàn ông. Tuy nhiên, theo hồ sơ của tòa án, hàng xóm nói với cảnh sát họ nghe vợ của Trần Tiến Dũng khóc than. Những người hàng xóm nói họ thấy người phụ nữ đẫm máu và khóc lóc. Có người đã dùng điện thoại để quay lại cảnh tượng của ông Dũng và vợ của ông ta.
Trong đoạn quay, các điều tra viên có thể nghe tiếng người vợ năn nỉ xin chồng dừng tay, trong khi Dũng vẫn quát tháo vợ thậm tệ.
Cảnh sát nói rằng Trần Tiến Dũng bị bắt vài ngày sau khi vợ anh nói với các điều tra viên rằng cô đã bị hãm hiếp bởi hai người đàn ông khác.
Theo hồ sơ khởi tố tại tòa án, những người trong gia đình nói rằng người vợ đã bị chồng đánh đập nhiều lần trước đây. Người vợ nói với cảnh sát rằng sau mỗi lần bị đánh vợ, ông Dũng luôn bắt vợ giải thích với người khác những vết thương trên người cô theo cách mà anh ta hướng dẫn.
Tuy đã khởi tố Trần Tiến Dũng và lập biên bản vào ngày 21.5 vừa qua, các công tố viên vẫn chưa biết rõ tại sao người vợ lại khai rằng cô bị hiếp dâm. Hiện ông Dũng đang bị giam tại nhà tù Harris County Jail với tiền thế chân 250.000 USD. Trong lúc chờ ngày xét xử, thẩm phán ra lệnh Trần Tiến Dũng không được đến gần nạn nhân, không được sống chung nhà với vợ hoặc lai vãng đến nơi cô làm việc.

Cô gái gốc Việt bị hiếp dâm may mắn sống sót đã làm nên kỳ tích

authorBảo NgọcB (tổng hợp) Chủ Nhật, ngày 20/05/2018 14:11 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Cô Amanda Nguyễn, 26 tuổi từng nộp một bộ bằng chứng y tế lên chính quyền bang Massachusetts, Mỹ về việc cô bị hãm hiếp khi 22 tuổi.  

   
 co gai goc viet bi hiep dam may man song sot da lam nen ky tich hinh anh 1
 Amanda Nguyễn, 26 tuổi.
Amanda Nguyễn sau đó cho hay cô được giao cho một cuốn tài liệu nhỏ, trong đó nói rằng bộ bằng chứng sẽ bị hủy nếu cô không nộp đơn "đề xuất gia hạn", nhưng lại không hướng dẫn cụ thể phải thực hiện như thế nào.
Amanda Nguyễn đã đấu tranh để giữ cho bộ bằng chứng về vụ cô bị hãm hiếp khỏi bị phá hủy. Sau đó cô dùng nỗ lực này để soạn ra dự luật quốc gia, để bảo vệ những nạn nhân khác không bị mất chứng cớ cần thiết để kết tội thủ phạm.
Cô giải thích, “Tôi là người bị hiếp dâm mà còn sống sót. Và khi tôi gặp một hệ thống tư pháp hình sự bị thiếu sót, tôi quyết định rằng trường hợp của tôi không phải là chỉ là của một mình tôi mà thôi. Tôi nhớ rằng tôi đã cố gắng tìm hiểu để biết những quyền lợi của tôi là gì, sau khi tôi bị hãm hiếp, và thật khó để tìm được thông tin căn bản.”
Amanda Nguyễn khám phá rằng ở tiểu bang Massachusetts, trước khi luật của cô được ban hành, bộ tài liệu bằng chứng của cô có thể bị phá hủy trong vòng sáu tháng, ngay cả khi thời hạn truy tố tội phạm là 15 năm.
 co gai goc viet bi hiep dam may man song sot da lam nen ky tich hinh anh 2
Cô nói: “Điều tệ hại nhất đã xảy ra cho tôi không phải là bị cưỡng hiếp, mà là bị phản bội bởi một hệ thống tư pháp hình sự khiếm khuyết. Tôi nhận ra rằng tôi có một lựa chọn. Tôi có thể chấp nhận sự bất công hoặc viết lại luật pháp.”
Amanda Nguyễn đã soạn ra luật Sexual Assault Survivors' Bill Of Rights (Dự Luật Về Các Quyền Của Những Người Sống Sót Sau Khi Bị Tấn Công Tình Dục). Mục đích là để bảo đảm rằng những người sống sót khác có cách dùng các quyền căn bản của họ và bằng chứng của họ bị không bị tiêu hủy trước thời hạn. Dự luật này trở thành dự luật thứ 21 trong lịch sử hiện đại của nước Mỹ, được Quốc Hội đồng thanh thông qua.
Amanda Nguyễn  không phải là trường hợp ngoại lệ gặp phải tình cảnh này. Sau khi bị cưỡng hiếp, cô đã thành lập một nhóm hoạt động vì các nạn nhân sống sót trong các vụ tấn công tình dục mang tên Rise năm 2014. .
Cô đã làm gương cho hơn 130 “risers” (thành viên Rise) trên khắp 48 tiểu bang và bốn quốc gia tham gia phong trào của cô. Năm 2017, tạp chí danh tiếng Forbes đã tôn vinh Amanda Nguyễn nằm trong top 30 phụ nữ dưới 30 tuổi có sức ảnh hưởng.
Amanda Nguyễn từng là phó liên lạc viên của Nhà Trắng tại Bộ Ngoại giao Mỹ. Tuy nhiên, đích đến của cô là trở thành phi hành gia của Cơ quan Hàng không Vũ trụ NASA. Cô từng là thực tập sinh tại NASA sau thời gian theo học tại đại học Harvard.

Cô gái Mỹ bị hiếp dâm, gặp cảnh sát, bị cưỡng bức lần nữa

authorTrà My - New York Post Thứ Sáu, ngày 11/05/2018 16:25 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Thay vì chở nạn nhân về nhà, Nissen đưa cô đến nhà nghỉ và cưỡng hiếp cô lần 2.

   
 co gai my bi hiep dam, gap canh sat, bi cuong buc lan nua hinh anh 1
Cảnh sát Mỹ John Nissen
Một cảnh sát điều tra Mỹ đã bị cáo buộc chở nạn nhân hiếp dâm vào nhà nghỉ và cưỡng hiếp cô một lần nữa, tờ New York Post đưa tin.
John Nissen, thuộc sở cảnh sát thành phố Hillview, bang Kentucky, bị truy tố vì hành vi sai trái trong công việc và lừa đảo trong vụ việc xảy ra hồi tháng 9 năm 2017, kênh truyền hình WLKY đưa tin.
Văn phòng luật sư địa phương cho biết nạn nhân tiếp xúc với Nissen khi đến đồn cảnh sát để báo mình vừa bị hãm hiếp.
"Đơn khiếu nại đến từ nạn nhân bị hãm hiếp, và viên cảnh sát sau đó thẩm vấn cô ấy", luật sư Shelly Alvey nói. "Nissen đồng ý đưa cô ấy về nhà. Nhưng khi họ rời sở cảnh sát, Nissen đưa nạn nhân đến nhà kẻ vừa cưỡng hiếp cô".
Sau đó, Nissen chở cô gái đến nhà nghỉ, nơi anh ta hãm hiếp cô, theo nạn nhân.
Cô gái khẳng định Nissen cũng thuyết phục cô không kiện kẻ hiếp dâm đầu tiên, theo tờ Pioneer News.
Nissen bị đình chỉ và cả hai vụ kiện hiếp dâm đã được chuyển giao cho Cảnh sát bang Kentucky xử lý.
"Cơ quan của chúng tôi yêu cầu cộng đồng kiên nhẫn trong khi quá trình tư pháp và điều tra nội bộ diễn ra", cảnh sát trưởng ở sở cảnh sát Hillview, William Mahoney, nói trong một tuyên bố.
Nissen dự kiến sẽ xuất hiện tại tòa vào thứ 2 tuần tới.

Anh: Chủ nhà hiếp dâm 3 người vì không đồng ý điều kiện thuê nhà

authorQuang Minh – Daily Mail Thứ Hai, ngày 30/04/2018 13:25 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Thủ phạm đăng tìm người ở cùng trên một trang chia sẻ phòng và tiếp cận được với hơn 3.000 phụ nữ anh: chu nha hiep dam 3 nguoi vi khong dong y dieu kien thue nha hinh anh 1

Mamun bị kết án 18 năm tù vì hành vi hiếp dâm.
Mamun Rashid, 30 tuổi, sinh sống ở khu vực Tower Hamlets, Anh, đã tiếp cận 3 nạn nhân khi họ tới thuê nhà qua trang tìm kiếm Spare Room. Mamun ghi yêu cầu là nữ giới từ 18 tới 45 tuổi và có 3.000 người phụ nữ đến tìm thuê nhà chung.
Tuy nhiên, khi đến thuê nhà, Mamun đặt vấn đề đổi tình dục lấy việc thuê nhà miễn phí. Khi các nạn nhân không đồng ý, Mamun lao vào cưỡng hiếp họ. Ngoài tội hiếp dâm, tên này còn bị cáo buộc tội cố ý gây thương tích và đe doạ giết người.
Nạn nhân nhỏ tuổi nhất của Mamun là một cô gái tới thuê nhà hôm 6.5.2017. Khi cô la hét, Mamun doạ sẽ giết cô. Sau đó, tên này cho cô gái rời khỏi nhà và cô đã báo ngay với cảnh sát. Lực lượng chức năng lập tức tới hiện trường và bắt giữ Mamun.
Sau đó, cảnh sát liên hệ với 3.000 người khác từng liên lạc với Mamun và có 2 người thừa nhận từng bị Mamun tấn công tình dục. Thám tử Stav Moran, nói; “Hành động của Mamun với 3 người phụ nữ là thật ghê tởm và gây ra những sang chấn cả về thể chất và tinh thần”.
Tại toà, Mamun phải chịu án 18 năm tù vì hành vi của mình.

Tận cùng tội ác: Yêu râu xanh xông vào nhà hãm hiếp rồi thiêu sống thiếu nữ

authorPhương Đăng Thứ Ba, ngày 08/05/2018 09:42 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Một thiếu nữ 17 tuổi đang ở trong tình trạng nguy kịch sau khi bị một tên yêu râu xanh xông vào nhà ở bang Jharkhand ở miền đông Ấn Độ hãm hiếp rồi thiêu sống. tan cung toi ac: yeu rau xanh xong vao nha ham hiep roi thieu song thieu nu hinh anh 1

Các nhà hoạt động đốt một hình nộm đại diện cho những kẻ hiếp dâm để phản đối nạn cưỡng hiếp ở Ấn Độ. Ảnh Reuters.
Theo Sputnik, thiếu nữ đang ở tại nhà 1 người họ hàng ở bang Jharkhand ở miền đông Ấn Độ thì tên yêu râu xanh xông vào nhà không chế, hãm hiếp cô. Hành sự xong, hắn tàn nhẫn thiêu sống thiếu nữ để che đậy tội ác.
Hàng xóm đã nghe thấy tiếng thét thất thanh cầu cứu của nạn nhân và chạy đến đưa thiếu nữ xấu số tới bệnh viện. Các bác sĩ cho biết, thiếu nữ bị bỏng độ 1 đến 70% cơ thể. 
Được biết, yêu râu xanh không được nêu danh là người quen biết trước đó của nạn nhân.
Cảnh sát địa phương, ông Shrawan Kumar cho biết, sau khi lấy lời khai của nạn nhân, nghi phạm đã bị bắt giữ.
Vụ án này xảy ra chỉ một hai ngày sau khi một thiếu nữ 16 tuổi trong cùng bang Jharkhand bị hãm hiếp và thiêu sống đến chết.
Các quan chức cảnh sát tin rằng thiếu nữ đã bị bắt cóc và sau đó bị cưỡng hiếp trong khi gia đình cô gái đang dự một đám cưới.15 người được cho là có liên quan đến tội ác khủng khiếp này đã bị bắt giữ.
Ước tính, hơn 40.000 trường hợp hiếp dâm xảy ra ở Ấn Độ mỗi năm. Vụ hiếp dâm và giết hại Asifa Bano, một cô bé tám tuổi ở huyện Kathua thuộc bang Kashmir do Ấn Độ quản lý hồi tháng trước đã dẫn đến những cuộc biểu tình rộng khắp cả nước.

Hình ảnh cuối cùng của cô gái Việt bị hãm hiếp, thiêu sống ở Anh

authorĐăng Nguyễn - Daily Mail Thứ Năm, ngày 29/03/2018 11:45 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Hai nghi phạm đã bị kết tội giết hại cô gái gốc Việt trong chiếc xe cháy rụi và sẽ nhận bản án tù chung thân sau dịp lễ Tạ ơn.

Theo BBC, hai nghi phạm Stephen Unwin, 40 tuổi và William McFall, 51 tuổi ban đầu bác bỏ cáo buộc hãm hiếp, giết người.
Sau phiên tòa mới nhất kéo dài 4 giờ, bồi thẩm đoàn đã ra phán quyết tuyên Unwin tội giết người và hãm hiếp, trong khi McFall chỉ bị tuyên tội giết người.
Đoạn video mới đăng tải trên Daily Mail cho thấy những hình ảnh cuối cùng của cô gái Việt Quyen Ngoc Nguyen. Nạn nhân khi đó đứng chờ trước cửa nhà bị cáo Uwin mà không biết rằng cái chết chờ đợi cô ở phía trước.
Hai bị cáo nhiều khả năng sẽ nhận án tù chung thân sau khi quãng thời gian tòa tạm dừng vì dịp lễ Tạ ơn.
 hinh anh cuoi cung cua co gai viet bi ham hiep, thieu song o anh hinh anh 1
Nạn nhân Quyen Ngoc Nguyen.
Trước đó, hai bị cáo được xác định đã dụ Quyen Ngoc Nguyen đến căn nhà ở Shiney Row. Cô gái Việt sau đó bị tra tấn, hãm hiếp cho đến khi cung cấp mã PIN thẻ ngân hàng.
Hai nghi phạm thiêu sống Quyen Ngoc Nguyen trong chiếc xe của chính cô. Cuộc điều tra trước đó xác định nạn nhân vẫn còn sống khi các nghi phạm châm lửa. Ngọn lửa là nguyên nhân trực tiếp gây ra cái chết của Quyen Ngoc Nguyen.
Người thân của Quyen Ngoc Nguyen nói họ đang mong chờ bản án cuối cùng. “Tôi tin rằng hai kẻ giết người này phải bị kết án tù chung thân không ân xá. Nếu một ngày chúng được trả tự do thì sẽ còn nhiều người vô tội khác bị đe dọa”.
 hinh anh cuoi cung cua co gai viet bi ham hiep, thieu song o anh hinh anh 2
Hai bị cáo Unwin và McFall sẽ bị kết án tù chung thân.
Trong quá khứ hai bị cáo Unwin và McFall từng thụ án tù chung thân nhưng đều được ân xá sau gần 20 năm.
Thám tử Insp Ed Small ở sở cảnh sát Northumbria chia sẻ: “Đây là vụ án giết người đáng sợ nhất mà tôi từng điều tra trong suốt 25 năm làm việc với tư cách là sỹ quan cảnh sát”.
“William John McFall và Stephen Unwin có tiền sử tấn công người vô tội vì tư lợi cá nhân. Đó chính là động cơ của hai bị cáo trong vụ việc lần này”.

Cô gái Việt bị thiêu chết ở Anh: Tiết lộ chấn động về quá khứ của hung thủ

authorTiểu Đào (Theo Daily Mail) Thứ Bảy, ngày 10/03/2018 17:00 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Vào ngày hôm qua, các công tố viên Anh đã kết luận 2 hung thủ trong vụ án phụ nữ Việt bị hãm hiếp và thiêu chết hồi tháng 8 năm ngoái từng có quá khứ tội phạm đầy bạo lực.

 co gai viet bi thieu chet o anh: tiet lo chan dong ve qua khu cua hung thu hinh anh 1
Gia đình và bạn bè bên di ảnh của nạn nhân Quyen Ngoc Nguyen
Tại tòa án Newcastle Crown, công tố viên Jamie Hill cho biết, cả hai hủng thủ Stephen Unwin (40 tuổi) và William John McFall (51 tuổi) đã từng ngồi tù trước khi gây ra vụ án mạng tàn bạo.
Ông Hill cho hay, tên Stephen Unwin đã sát hại một người đàn ông lớn tuổi tại Houghton-le-Spring và phóng hỏa căn nhà vào đúng Giáng sinh năm 1998. Tên này được được trả từ do vào ngày 20.12.2012. Trước đó, Unwin cũng đã từng nhiều lần bị truy tố các tội ăn trộm, đột nhập, cố ý phóng hỏa. Trước đó, người đàn ông này cũng đã từng đột nhập và phóng hỏa nhà của một ông cụ 72 tuổi nhưng may mắn là nạn nhân đã được hàng xóm cứu sống.
Còn về William John McFall, công tố viên Hill thông tin: McFall từng sát hại bà Martha Gilmore (77 tuổi) bằng một chiếc búa khi đột nhập vào nhà bà này vào ngày 5.5.1996. Kẻ này sau đó đã bị bắt giữ cùng với anh trai và anh rể và bị tuyên án chung thân. Tuy nhiên, đến ngày 29.10.2010, hắn đã được thả tự do. Trước đó, McFall cũng đã có tiền án tấn công, trộm cắp, cướp gật và mang vũ khí “nóng”.
Được biết, cả Unwin và McFall đã quen biết nhau được nhiều năm. Thế nhưng, hiện tại vẫn chưa rõ, hai tên này gặp nhau như thế nào.
Tại phiên tòa, ông Hill nhận định: “Các công tố viên cho rằng, động cơ của hung thủ là sự kết hợp giữa bạo lực, hoảng tưởng tình dục và tham lam”. Ngoài ra, vị công tố viên còn tiết lộ rằng, khi đang trên đường chở nạn nhân đi thiêu, cả hai còn “vô tư” chụp ảnh “tự sướng” ngay trên trước xe.
Trước đó, các công tố viên cũng thông tin rằng nạn nhân Quyen Ngoc Nguyen (28 tuổi) dường như vẫn còn sống khi bị 2 kẻ thủ ác châm lửa đốt cả xe lẫn người.
“Theo một nhà bệnh lý học, trong cơ thể của nạn nhân vẫn còn xuất hiện khí ga, có nghĩa là cô Nguyen có thể vẫn còn sống vào thời điểm bị can châm lửa”, ông Hill cho biết.
 co gai viet bi thieu chet o anh: tiet lo chan dong ve qua khu cua hung thu hinh anh 2
Hiện trường nơi nạn nhân Quyen và chiếc xe của cô bị thiêu cháy
Tại tòa án, hai nghi phạm phủ nhận cáo buộc liên quan tới Quyen. Chúng được cho là đã giam giữ Quyen tại nhà của Unwin suốt 5 giờ, cưỡng hiếp, bắt cô khai mật khẩu của thẻ ngân hàng rồi lái xe đưa cô đến con đường hẹp nằm bên một khoảnh đất trống tại thị trấn Shiney Row.
Tại đây, chúng đốt chiếc xe và có khả năng đã thiêu sống Quyen. Thi thể của cô gái người Việt được phát hiện trong tình trạng đã cháy đen trên chiếc ôtô của cô.
Khám nghiệm pháp y xác định có ADN của Quyen trên quần, súng, kim tiêm của Unwin và McFall. Unwin khai rằng mình có gặp Quyen nhưng quan hệ tình dục đồng thuận vài ngày trước khi cô chết.
Quyen đến Anh năm 2010 và giúp chị gái điều hành một tiệm làm móng. Cô đã ly hôn chồng và mang một trong hai con đi theo. Cảnh sát cho biết Quyen từng giúp đỡ những người Việt nhập cư trái phép vào Anh thuê nhà, trong đó có những nơi được dùng để trồng cần sa. Các nghi phạm quen Quyen khi được thuê sửa chữa các khu nhà trọ này.

Cô gái Việt bị thiêu chết tại Anh: Rợn người lời khai của 2 kẻ sát nhân

authorPhương Đăng (theo Chroniclelive) Thứ Bảy, ngày 24/02/2018 13:50 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Trong phiên tòa xét xử vụ án cô gái Việt Quyen Ngoc Nguyen, 28 tuổi, một kỹ thuật viên làm móng tại Anh bị thiêu chết hồi tháng 8 năm ngoái, 2 nghi phạm William McFall, 51 tuổi và Stephen Unwin, 40 tuổi đã đưa ra những lời khai hé lộ tội ác rợn người của chúng. co gai viet bi thieu chet tai anh: ron nguoi loi khai cua 2 ke sat nhan hinh anh 1

Cô gái người Việt Quyen Ngoc Nguyen bị William McFall, 51 tuổi và Stephen Unwin, 40 tuổi cưỡng hiếp và giết hại dã man tháng 8 năm ngoái.
Lời khai của 2 nghi phạm dù vẫn quanh co chối tội, đổ trách nhiệm cho nhau nhưng phần nào đã hé lộ cái chết thảm thương của cô gái Việt Quyen Ngoc Nguyen.
Thi thể bị cháy của Quyen, một kỹ thuật viên làm móng người Việt tại Anh được phát hiện trong chiếc ô tô cũng bị thiêu rụi trên đường Success ở Shiney Row, Houghton-le-Spring vào ngày 15.8 năm ngoái. Hai nghi phạm McFall, 51 tuổi và Unwin, 40 tuổi bị cáo buộc tội cưỡng hiếp và giết người và hiện đang được đưa ra xét xử tại Tòa án Newcastle Crown.
Tại tòa, bất chấp nhiều chứng cứ đã được đưa ra, McFall và Unwin vẫn quanh co chối tội, đổ trách nhiệm cho nhau. Lời khai của 2 kẻ "ác thú" này đã được công tố viên Jamie Hill QC dẫn lại và được đăng tải trên tờ báo địa phương Chroniclelive.
Theo đó, ông Hill cho biết, những lời tự bào chữa của McFall có thể được tóm tắt như sau: "McFall nói chưa từng gặp cô Nguyen trước khi cô đến nhà Unwin để thảo luận về việc làm ăn vào ngày 14.8.2017. McFall đang bận sử dụng máy giặt trong gara của Unwin nhưng máy giặt không hoạt động nên nghi phạm này đã nhắn tin nhờ Unwin giúp đỡ".
McFall cho biết hắn nghe thấy tiếng cãi cọ và khi đi vào phòng ăn, hắn thấy Unwin đang siết cổ cô Nguyen. Unwin đề nghị McFall giúp đỡ nhưng hắn từ chối.
 "Anh ta (McFall) nói thấy Unwin trói tay nạn nhân và trùm một cái vỏ gối lên đầu cô ấy. McFall yêu cầu Unwin dừng lại nhưng Unwin vẫn tiếp tục dùng súng đe dọa cô Nguyen. Sau đó, Unwin cởi quần của nạn nhân và nói sẽ cưỡng hiếp cô", Công tố viên  Jamie Hill QC tóm tắt lời bào chữa của McFall.
McFall cho biết, sau đó hắn đi ra ngoài và khi quay trở lại, hắn nghĩ nạn nhân đã chết. McFall khẳng định, chính Unwin là người mang thi thể của cô Nguyen vào chiếc Audi A4 màu đen của nạn nhân và châm lửa đốt xe lẫn người. Trong khi đó, Unwin cũng đổ tội cho McFall khi được đưa ra lời tự bào chữa cho mình tại tòa.
Những lời tự bào chữa của Unwin được ông Hill tóm tắt như sau: "Cô Nguyen ở trong nhà với McFall. Khi Unwin trở về, anh ta kinh hoàng thấy nạn nhân nằm chết trên sàn nhà, McFall đã siết cổ cô ấy bằng một sợ dây. Unwin nói hắn cảm thấy sợ hãi đến mức ngã xuống bếp. Unwin cũng nói rằng, McFall chính là người đưa nạn nhân tới chiếc Audi và lái chiếc xe đến đường Success. Khi McFall châm lửa đốt xe, Unwin đã bỏ ra ngoài".
Tuy nhiên, Unwin thừa nhận có mối quan hệ tình dục với nạn nhân. Lần cuối cùng họ quan hệ tình dục là vào ngày 11.8 năm ngoái. Sau đó, Unwin hẹn Nguyen tới nhà vào ngày 14.8 để bàn chuyện làm ăn nhưng không may bi kịch đã xảy ra.
Phát biểu trước tòa, Công tố viên Jamie Hill QC nhấn mạnh rằng, Quyen đã bị Unwin và McFall giăng bẫy và bị giam giữ trong nhà của Unwin ở  làng Shiney Row, hạt Tyne and Wear, Đông Bắc Anh.
Bình luận về việc các bị cáo đổ tội cho nhau, công tố viên Jamie Hill Qc nhấn mạnh: "Chúng tôi đã dự đoán rằng các bị cáo sẽ tìm cách đổ tội cho nhau về cái chết của cô Nguyen. Nhưng chúng tôi cho rằng, cả 2 bị cáo phải chịu trách nhiệm chung cho vụ giết người trong đó động cơ của họ là ham muốn tình dục bệnh hoạn và lòng tham tiền bạc".
Vị công tố viên cũng đưa bằng chứng cho thấy, nạn nhân Quyen Ngoc Nguyen đã bị lừa tới nhà Unwin vào ngày 14/8. Theo hình ảnh camera an ninh ghi lại được, Quyen đã tới nhà Unwin và dường như không có ý định ở lại lâu. Unwin đón nạn nhân từ cửa sau trong khi ra hiệu cho McFall nấp kỹ vào chỗ kín cho đến khi Quyen bước vào trong nhà. Unwin đã gặp rồi quen biết Quyen trong công việc và dường như có được sự tin tưởng của cô.
Cũng theo công tố viên Jamie Hill, Quyen có thể còn sống tại thời điểm bị thiêu chết nhưng không có khả năng tự giải cứu hoặc cầu cứu.
"Cô ấy rõ ràng không có khả năng tự cứu mình. Bạn có thể nghe từ một nhà nghiên cứu bệnh học rằng, việc một lượng khí vẫn còn trong cơ thể Quyen chứng tỏ cô ấy vẫn còn sống thời điểm trước khi bị thiêu chết", ông Hill nhấn mạnh.
Sau khi giết hại Quyen, 2 bị cáo Unwin và McFall vẫn làm việc và ăn trưa cùng nhau. Tuy nhiên họ bị bắt giữ ngay sau đó. Danh tính nạn nhân được xác nhận nhờ hồ sơ nha khoa của cô. Hiện vụ án vẫn đang tiếp tục được xét xử.

Mỹ: Định hãm hiếp trẻ em, bất ngờ bị pit bull cắn mất "của quý"

authorQuang Minh - Tribunistdaily Chủ Nhật, ngày 08/04/2018 19:40 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Kẻ hiếp dâm sẽ phải ân hận cả đời vì một giây suy nghĩ thiếu chín chắn. my: dinh ham hiep tre em, bat ngo bi pit bull can mat "cua quy" hinh anh 1

Pit bull là giống chó rất khỏe và hung dữ.
Randle James, 52 tuổi từ hạt Saline, bang Arkansas, Mỹ, trèo qua cửa sổ tầng 1, lẻn vào một ngôi nhà nhỏ trong vùng hồi cuối tháng 3. Tên này nhìn thấy 2 em nhỏ đang nằm ngủ ở tầng 1.
James trèo lên giường 2 bé gái, định thực hiện hành vi hiếp dâm thì bất ngờ chú chó pit bull trong nhà phát hiện ra kẻ lạ. Chú chó lao nhanh về phía tên “yêu râu xanh” và cắn nát “của quý” của James.
Tiếng la hét của kẻ hiếp dâm khiến gia đình bé gái thức giấc. Ngay sau đó, chủ nhà gọi điện báo cảnh sát và kẻ tấn công được đưa vào viện cấp cứu. Bác sĩ cho biết họ không thể cứu được “của quý” của kẻ hiếp dâm vì chó pit bull đã cắn đứt.
Bác sĩ bệnh viện cho biết họ phải thực hiện ca phẫu thuật trong nhiều giờ đồng hồ vì James chảy máu rất nhiều. Thủ phạm không nguy hiểm tính mạng nhưng chắc chắn sẽ phải ân hận cả đời vì hành động dại dột của mình.
“Gia đình giấu tên nói rằng họ rất biết ơn chú chó pit bull đã giải cứu bé gái khỏi kẻ hãm hiếp. Đó là người hùng của chúng tôi. Nó sẽ được ăn bít tết trong 1 tuần”, mẹ của bé gái nói.
Hàng xóm trong hạt Jamine nói rằng đây là vụ việc chưa từng xảy ra. Họ cho biết khi ngủ ban đêm, các gia đình thường mở cửa sổ. Một nhân chứng khác nói: “Tôi đang ngủ thì nghe thấy tiếng hét thất thanh. Tôi chưa bao giờ nghe thấy thứ gì như vậy. Máu chảy lênh láng khắp nơi khi tôi chạy sang nhà hàng xóm. Thật kinh hãi”.
Pit bull là giống chó hung dữ, sức khỏe vượt trội và rất trung thành. Đây là giống chó rất được ưa chuộng ở Mỹ.
 
Khi chó Tây Pitbull trở thành sát thủ máu lạnh - Hung thần đường phố?
Gần đây trào lưu nuôi chó Pitbull đang nở rộ ở nhiều thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, Tp.HCM. Tuy nhiên bên cạnh chuyện chơi Pitbull thời gian qua người ta đã chứng kiến nhiều vụ chó Pitbull hung dữ trên đường phố điều này khiến cho dư luận không khỏi lo lắng về những nguy hiểm có thể rình rập từ việc nuôi giữ loài chó này. Không những vậy nó còn bị xếp vào hạng một trong 10 loài chó dữ dằn nhất trên thế giới. Liệu loài chó này có đáng sợ như người ta vẫn nghĩ và đằng sau những sự việc đáng tiếc mà loài chó này gây ra là gì?

Vụ chó pit bull ăn thịt chủ ở Mỹ: Xác khỏa thân nói lên điều gì?

authorTrà My - Mirror Thứ Ba, ngày 02/01/2018 21:10 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Các giả thuyết về một âm mưu giết người đang được đưa ra sau cái chết của cô gái “bị chính chó của mình ăn thịt”. vu cho pit bull an thit chu o my: xac khoa than noi len dieu gi? hinh anh 1

Xác lõa thể và không còn nguyên vẹn của Bethany Stephens, 22 tuổi, được tìm thấy trong rừng hồi tháng trước. Cảnh sát nói rằng họ nhìn thấy hai con chó pit bull ăn xác của cô
Hồi tháng trước, Bethany Stephens, 22 tuổi, được tìm thấy trong tình trạng không còn nguyên vẹn và khỏa thân trong rừng ở Goochland, Virginia, nước Mỹ.
Cảnh sát cho biết họ đã nhìn thấy hai con chó pit bull ăn phần khung sườn của cô. Do đó, họ nhanh chóng loại bỏ giả thuyết Stephens bị giết.
Tuy nhiên, việc Stephens được tìm thấy khỏa thân làm dấy lên giả thuyết cho rằng có thể kẻ giết người bệnh hoạn ra tay sát hại cô gái trẻ. Bạn của Stephens cho biết có một người đàn ông được coi là mối đe dọa với Stephens và lo sợ hắn ta đứng sau vụ giết hại này.
Khi được phát hiện, một bên ngực của Stephens biến mất và cánh tay của cô bị lột da. Phần giữa khuôn mặt cũng bị ăn. Toàn thân Stephens không mặc gì, trừ một chiếc ủng. Chiếc ủng khác được tìm thấy gần đó.
Kết quả chụp CT và X-quang cho thấy xương không bị gãy và không có dấu hiệu bị bóp nghẹt. Kết quả cũng xác định Stephens không bị tấn công tình dục.
Bạn bè của Stephens nói rằng hai con chó pit bull sẽ không bao giờ tấn công cô.
Sếp cũ của Stephens, Tori Trent, người biết cả hai con chó từ khi chúng còn nhỏ, không tin rằng chúng đã giết Stephens. Trent nói: "Chúng là những con vật thụ động”.
Trent khởi xướng chiến dịch kêu gọi tìm hiểu nguyên nhân cái chết của Stephens trên Facebook. Bà cáo buộc cảnh sát không xem xét các khả năng khác bên cạnh giả thuyết chó giết chủ.
"Chúng tôi yêu cầu cuộc điều tra đúng nghĩa về những gì xảy ra", Trent viết trên Facebook vào tuần trước.
 vu cho pit bull an thit chu o my: xac khoa than noi len dieu gi? hinh anh 2
Một trong hai con chó pit bull mà Stephens nuôi
Britni Parker, bạn của Stephens, cũng đặt câu hỏi về giả thuyết cảnh sát đưa ra.
“Có một điều gì đó tôi không hiểu. Tại sao cô ấy lại khỏa thân và chỉ đi một chiếc ủng”, Parker viết trên Facebook.
Giả thuyết khác cũng được đưa ra cho rằng Stephens bị tấn công bởi con vật lớn hơn như gấu hay chó sói.
Tuy nhiên, cảnh sát trưởng James Agnew đã cho nhà báo nhìn ảnh chụp thi thể Stephens. Agnew nói rằng ông tận mắt chứng kiến cảnh hai con chó ăn xác chủ.
Agnew xác nhận cảnh sát biết về việc có một người được coi là mối đe dọa với Stephens. Tuy nhiên, họ đã loại trừ khả năng ông ta có dính líu và kết luận vụ việc không có dấu hiệu hãm hại.
"Chúng tôi đã gặp nhiều nhân chứng lên tiếng. Chúng tôi kết hợp các khoảng thời gian và giả thuyết của mọi người lại với nhau. Nhưng những điều này không phù hợp với sự việc xảy ra ngày hôm đó", Agnew nói về suy đoán nạn nhân bị sát hại.

Mỹ: Những lý do đáng sợ khiến chó pit bull giết và ăn thịt chủ

authorTrà My - Mirror Thứ Năm, ngày 21/12/2017 20:25 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Theo góc nhìn của chuyên gia, việc hai con chó pit bull ở Mỹ giết chủ nhân 22 tuổi và ăn thịt không phải là điều khó lý giảI.

 my: nhung ly do dang so khien cho pit bull giet va an thit chu hinh anh 1
Bethany Lynn Stephens, 22 tuổi, chụp ảnh cùng con chó pit bull của cô
Cái chết khủng khiếp của Bethany Lynn Stephens, 22 tuổi, đang khiến cả thế giới kinh ngạc.
Cảnh sát bang Virginia của Mỹ vừa phát hiện thi thể của cô trong rừng sau khi cô dắt hai con chó pit bull tên Tonka và Pac Man của mình đi dạo.
Cảnh sát trưởng James Agnew cho biết ông và đồng nghiệp đã nhìn thấy hai con chó ăn phần “khung sườn” của Bethany.
Tuy Bethany có quan hệ gần gũi với hai con chó, gần đây, cô gửi chúng đến sống cùng bố của mình.
Cái chết của Bethany làm dấy lên cuộc tranh luận về việc liệu những con chó này (đặc biệt là những giống chó như pit bull) tấn công chết người vì “bản chất hay quá trình nuôi dưỡng của chủ”.
Báo Mirror có cuộc trò chuyện với Ron Berman, chuyên gia về hành vi của chó và các vụ chó cắn, để tìm câu trả lời.
 my: nhung ly do dang so khien cho pit bull giet va an thit chu hinh anh 2
Tuy Bethany có quan hệ gần gũi với hai con chó, gần đây, cô gửi chúng đến sống cùng bố của mình.
"Tôi ngạc nhiên khi mọi người sốc về trường hợp của Bethany”, ông nói.
"Tôi nghĩ mọi người đang quên rằng đầu tiên, chó là động vật; thứ hai, chúng là động vật săn mồi tự nhiên. Đó là một phần bản chất của chúng”.
Sau khi xem xét chi tiết sự việc do cảnh sát công bố, Ron đưa ra những lý do khả dĩ về việc tại sao Tonka và Pac Man giết Bethany.
Dưới đây là 6 câu hỏi Ron nghĩ cần được trả lời:
1. Liệu hai con chó có thiếu tương tác với con người?
"Chúng có rất ít tương tác với con người – điều sẽ thay đổi con chó", Ron nói.
"Việc thiếu tiếp xúc với con người khiến chúng trở nên bán hoang dã. Trước đó, chúng sống trong nhà, là một phần của gia đình. Giờ, chúng bị cho ra ngoài, sống trong chuồng. Đó là hai kiểu tâm lý rất khác biệt."
2. Chúng có được lai giống?
"Những con chó này có trọng lượng tới 45kg mỗi con. Tôi không gặp nhiều pit bull nặng như vậy. Chúng có thể không chỉ thuần giống pit bull”, Ron nói.
"Có thể chúng đã được lai giống. Cô ấy không gặp chúng thường xuyên như ngày xưa. Có thể mối liên kết giữa hai bên đã bị phai mờ”.
 my: nhung ly do dang so khien cho pit bull giet va an thit chu hinh anh 3
Ron lo ngại mối liên kết giữa chủ và chó đã bị phai mờ
3. Chúng có được cho ăn đủ?
"Có thể chúng không được ăn uống đầy đủ. Cảnh sát không nói rõ về trạng thái của con chó, gầy hay không.
"Thông thường khi chó ăn thịt người sau khi người đó chết, nguyên nhân là vì chúng đói.
"Tôi cho rằng hai con pit bull này bị đói ở mức độ nhất định. Có thể chúng đã không được ăn trong một ngày”.
4. Chúng có bị xích?
"Không biết khi dắt chúng vào rừng, Bethany có dùng xích hay không.
"Đây là hai con chó pit bull có tính hung hăng trong bản chất. Tôi không đánh giá chúng. Chúng là những con pit bull tuyệt vời. Chúng là loài chó khỏe mạnh, hung hăng và có sức chịu đau tốt".
5. Liệu những con chó có đuổi theo con vật khác?
"Giả sử có một con vật khác xuất hiện và pit bull muốn đuổi theo nó, trở nên rất hung hăng.
"Chúng đuổi theo con vật đó và thậm chí có thể bắt nó. Cô ấy có thể cố ngăn chúng và khiến chúng khó chịu”.
6. Bethany có phải người chủ biết chỉ huy?
"Cô ấy có thể không phải là chủ nhân mạnh mẽ, người có thể chỉ huy những con chó.
"Là chủ nhân của chó, bạn phải giống người lãnh đạo. Rất nhiều chủ không phải là nhà lãnh đạo, những con chó sau đó sẽ trở thành nhà lãnh đạo.
"Nếu một con chó tấn công cô ấy, con chó còn lại cũng sẽ dễ dàng trở nên hung hăng”.
 my: nhung ly do dang so khien cho pit bull giet va an thit chu hinh anh 4
Ron cũng cảnh báo không có sự đảm bảo rằng tất cả chó nuôi đều an toàn
Đứng lý tưởng hóa chó
Ngoài 6 câu hỏi trên về vụ việc đau lòng của Bethany, Ron cũng gửi lời cảnh báo với các chủ nhân nuôi chó nói chung.
Ron tin rằng vụ việc là lời nhắc nhở cho tất cả những người nuôi chó. Ông nói họ cần phải hiểu về vật nuôi và các hành vi tiềm năng của chúng.
"Chúng ta yêu chó của mình", ông nói. "Chó không còn là con vật mà bạn buộc ngoài sân, với nhiều người, nó giống như thành viên trong gia đình.
“Tôi nghĩ mọi người đang lý tưởng hóa chó quá nhiều.
"Trong rất nhiều trường hợp tôi điều tra, người ta bị cắn vì luôn nghĩ rằng con chó của họ không bao giờ cắn người”.
Có khoảng 4,5 triệu vụ bị chó cắn ở Mỹ mỗi năm, nhưng con số này được tin là còn cao hơn vì không phải ai cũng báo cho chính quyền.
Ron cũng cảnh báo không có sự đảm bảo rằng tất cả chó nuôi đều an toàn, cho dù chúng được huấn luyện tốt.
"Bạn luôn phải hiểu thực tế, ví dụ như việc không bao giờ để chó ở một mình với trẻ sơ sinh.
"Ngay cả khi nó là con vật đáng tin cậy, bất cứ điều gì đều có thể xảy ra.Tôi đã nhìn thấy quá nhiều trẻ sơ sinh bị chó gia đình giết.
"Bạn phải nhận thức đúng về các nguy cơ. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy hỏi chuyên gia".

 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét