Thứ Năm, 23 tháng 8, 2018

HIỆN THỰC KỲ ẢO 98

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Những Địa Danh Có Những Hiện Tượng Khoa Học Kỳ Lạ Thách Thức Các Nhà Khoa Học

Thách thức các nhà khoa học, những hiện tượng thiên nhiên này tới nay vẫn là một ẩn số

Xoáy nước khổng lồ xuất hiện sau động đất và sóng thần Nhật Bản, ảo ảnh "thành phố ma" ở Trung Quốc hay lốc xoáy xuất hiện trong núi lửa... là những hiện tượng thiên nhiên kỳ thú.

Thiên nhiên luôn ẩn chứa các bí ẩn thách thức các nhà khoa học. Mặc dù hiện nay khoa học đã rất phát triển nhưng các nhà ngiên cứu vẫn đang đau đầu để giải thích các hiện tượng kỳ bí mà đôi lúc còn được gọi là “phép màu”.
Cùng tìm hiểu những hiện tượng thiên nhiên kỳ bí thách thức các nhà khoa học để khám phá những sự thật siêu tưởng mà con người chưa thể lý giải nổi dưới đây nhé!
Thủy Triều Xanh
Trên thế giới có rất nhiều loài thực vật phù du có khả năng phát quang sinh học. Loài có khả năng phát quang phổ biến nhất, sinh sống trên các đại dương là tảo “dinoflagellate”, loài tảo gây ra hiện tượng thủy triều xanh.
Thách thức các nhà khoa học, những hiện tượng thiên nhiên này tới nay vẫn là một ẩn số
Tảo dinoflagellate nổi trên bề mặt biển và di chuyển quanh các luồng nước, tạo ra các xung điện. Sau đó chính những xung điện này kích hoạt hàng loạt phản ứng hóa học, trong đó có protein luciferase – chịu trách nhiệm hình thành ánh sáng xanh neon bên trong cơ thể loài tảo.
Thách thức các nhà khoa học, những hiện tượng thiên nhiên này tới nay vẫn là một ẩn số
Trong đợt thủy triều xanh tại bãi biển Leucadia, California vào tháng 9/2011, các nhà khoa học còn phát hiện một số loài tảo dinoflagellate chứa độc tố cực kỳ nguy hiểm này. Bên cạnh đó, loài tảo còn sử dụng khả năng phát quang như một thứ vũ khí lợi hại ngăn chặn mối đe dọa từ các sinh vật khác.
Sấm sét vĩnh cửu
Đây là hiện tượng thiên nhiên độc đáo nhất trên thế giới có tên Relámpago del Catatumbo hay sét Catatumbo, thường xuất hiện ở cửa con sông Catatumbo và hồ Maracaibo của Venezuela. Hiện tượng này từ một tia chớp điện toán đám mây hình thành nên vòng cung điện trải dài hơn 500km trong thời gian từ 140 - 160 đêm mỗi năm và diễn ra suốt 10 giờ đồng hồ một đêm.
Thách thức các nhà khoa học, những hiện tượng thiên nhiên này tới nay vẫn là một ẩn số
Trung bình xuất hiện khoảng 280 lần sét đánh trong một giờ. Mỗi năm sẽ có khoảng 1.176.000 lần phóng điện với cường độ lên đến 400.000 ampe và có thể nhìn thấy từ khoảng cách 400km.

Hiện tượng trên được coi như một máy phát điện đơn lớn nhất trên tầng ozone của Trái Đất. (Ảnh Dân Việt)
Hiện tượng trên được coi như một máy phát điện đơn lớn nhất trên tầng ozone của Trái Đất. (Ảnh Dân Việt)
Nguyên nhân tạo ra hiện tượng sét Catatumbo là do sự va chạm của những cơn gió từ dãy Andes khiến tạo ra những cơn bão và hình thành nên sấm sét và phóng điện qua ion hóa, trong đó khí metan được tạo ra từ sự phân hủy các chất hữu cơ có trong các đầm lầy thuộc khu vực sông Catatumbo.
Cơn mưa động vật
Đã có nhiều trường hợp kỳ lạ ghi nhận hiện tượng động vật rơi xuống từ trên trời. Mùa hè năm 2000 tại Ethiopia, hàng triệu con cá trút xuống như một trận mưa gây khó chịu cho người dân bản địa. Những con cá này bao gồm một số con còn sống và cả những con đã chết. Hầu hết các "cơn mưa động vật" được cho là do lốc xoáy hoặc các trận bão lớn có khả năng hút nước từ các con sông kèm theo nạn nhân là những đàn cá lớn.

Cơn mưa cá khiến nhiều người khó chịu vì mùi tanh bốc lên nồng nặc
Cơn mưa cá khiến nhiều người khó chịu vì mùi tanh bốc lên nồng nặc
Tuy nhiên giả thuyết này vẫn thách thức giới khoa học vì hầu hết mỗi trận mưa thế này chỉ độc nhất một loại động vật như cá, ếch hay chim. Có vẻ như hiện tượng này không phải do tự nhiên gây ra một cách ngẫu hứng.
Ảo ảnh "thành phố ma"
Hình ảnh mờ ảo của "thành phố ma" xuất hiện hồi đầu tháng 6, sau một trận mưa lớn và trong điều kiện ẩm ướt dọc theo con sông Xin’an tại thành phố Huanshan, phía Đông Trung Quốc. Những tòa nhà cao tầng, ngọn núi và cây cối xuất hiện trong làn sương mù ma quái này khi nó phủ kín khắp con sông lúc chạng vạng.

"Thành phố ma" hiện lên khiến nhiều người sửng sốt
"Thành phố ma" hiện lên khiến nhiều người sửng sốt

Cận cảnh "thành phố ma" ở Trung Quốc năm 2011 (Nguồn: ITN)
Trong khi đó, thông thường người dân không nhìn thấy bất kỳ thứ gì xuất hiện ở đường chân trời. Những bức ảnh chụp được về thành phố này khiến các chuyên gia bối rối, mặc dù họ đã tới tận nơi để kiểm tra và không phát hiện có bất kỳ ngôi nhà nào ở đó. Một chuyên gia cho rằng hình ảnh đó là một dạng ảo ảnh thường xuất hiện trong điều kiện thời tiết ẩm ướt.
Vùng đất im lặng
Khu vực hoang mạc Bolson de Mapimi, Mexico được mệnh danh là vùng đất im lặng với nhiều hiện tượng bí ẩn liên quan tới sóng radio. Năm 1970, căn cứ quân sự Mỹ tại Utah đã phóng thử nghiệm tên lửa, nhưng nó ngay lập tức bị đi chệch hướng và đâm xuống sa mạc.

Vùng đất kỳ bí ẩn chứa những điều kỳ thú 
Vùng đất kỳ bí ẩn chứa những điều kỳ thú 
Nhiều người nói rằng tên lửa này đã bị nhiễm phóng xạ. Người ta cho biết không một tín hiệu vô tuyến, TV, sóng ngắn, tín hiệu vệ tinh nào có thể lọt vào khu vực này. Người ta cũng cho biết có nhìn thấy nhiều sinh vật hình người vàng hoe xuất hiện trong khu vực.
Những hòn đá tự di chuyển
Thung lũng Chết (Death Valley) là một thung lũng dài và hẹp thuộc khu vực phía Đông sa mạc Mojave, California. Đây là cũng là vùng đất có địa hình thấp nhất, khí hậu khô và nóng nhất tại Bắc Mỹ. Nổi bật tại nơi đây là một chiếc hồ khô, diện tích lớn với những hòn đá (có thể lên tới 320kg) có khả năng tự di chuyển và để lại phía sau nó những vệt dài trên nền đất nứt nẻ.

Những hòn đá "biết đi" một cách kỳ lạ
Những hòn đá "biết đi" một cách kỳ lạ
Nhiều giả thuyết đã được đưa ra để lý giải cho sự di chuyển của các hòn đá như do ảnh hưởng của từ trường, gió lốc, những lớp tảo trơn, lớp băng mỏng hay thậm chí là có sự nhúng tay của sinh vật ngoài Trái Đất.
Thách thức các nhà khoa học, những hiện tượng thiên nhiên này tới nay vẫn là một ẩn số
Mùa đông năm 2011, nhóm nghiên cứu thuộc Đại học San Diego sử dụng trạm khí tượng để đo khoảng cách gió, đồng thời gắn thiết bị định vị GPS lên 15 hòn đá và mang đến khu vực này. Qua nghiên cứu, các nhà khoa học kết luận rằng những tấm băng nổi chính là động lực mạnh mẽ khiến các hòn đá tại thung lũng chết di chuyển. Tuy nhiên, họ vẫn chưa thấy những hòn đá kích thước lớn di chuyển. Chính vì thế, đây vẫn là một bài toán bí ẩn chưa có lời giải đáp trong suốt nhiều năm qua.
Mưa máu
Trong suốt 3 tháng từ 25.7 - 23.9.2001, những trận mưa có nước màu đỏ ối trút rải rác tại bang miền Nam Ấn Độ là Kerala. Ngoài ra còn có những cơn mưa màu vàng, xanh và đen cũng xuất hiện tại đây.
Thách thức các nhà khoa học, những hiện tượng thiên nhiên này tới nay vẫn là một ẩn số
Các nghiên cứu cho rằng, những cơn mưa này được nhuộm màu từ các bào tử có trong không khí, sinh ra từ loại tảo cạn ở khu vực này. Tuy nhiên năm 2006 truyền thông Ấn đưa ra giả thuyết các hạt màu có nguồn gốc bên ngoài Trái Đất, đến từ một vụ nổ thiên thạch ngoài không gian.
Hiện tượng "Băng Tròn"
Băng tròn còn được gọi là đĩa băng hoặc chảo đá, là một hiện tượng tự nhiên rất hiếm xảy ra khi nước di chuyển chậm ở nhiệt độ đóng băng.
Thách thức các nhà khoa học, những hiện tượng thiên nhiên này tới nay vẫn là một ẩn sốThách thức các nhà khoa học, những hiện tượng thiên nhiên này tới nay vẫn là một ẩn số
Các nhà khoa học không biết chính xác cách thức hình thành những đĩa băng này nhưng có thể chúng hình thành trong các dòng xoáy nơi các mảng băng mỏng xoay tròn và dần dần kết dính lại với nhau. Đường kính của vòng tròn có thể thay đổi rất nhiều từ chỉ một vài feet đến 50 feet (hơn 15 mét).

Những địa danh kỳ lạ “thách thức” quy luật của tạo hóa

Trên trái đất vẫn tồn tại một số địa danh kỳ lạ, “thách thức” thậm chí đi ngược quy luật của tạo hóa. Tại đây, dường như lực hút trái đất không tồn tại.
Đập nước Hoover ở Nevada, Mỹ
Xem video:
Đập nước Hoover từng có tên là đập Boulder, là một đập vòm bê tông trọng lực trong Black Canyon của sông Colorado, trên biên giới giữa các tiểu bang Arizona và Nevada của Mỹ. Con đập được xây dựng giữa năm 1931 và 1936. Khoảng 4000 người tham gia xây dựng đập nước này.
Những địa danh kỳ lạ “thách thức” quy luật của tạo hóa
Du khách thích thú thử nghiệm dòng nước chảy ngược lên trên
Du khách đến con đập này thường làm thí nghiệm thú vị: đứng từ trên cao đổ nước xuống, người ta sẽ thấy nước không chảy xuống theo tự nhiên mà chảy ngược lên. Lời giải thích cho hiện tượng này đó là gió và không khí va vào bề mặt con đập, tạo nên luồng gió tự nhiên thổi từ dưới lên. Chính vì thế, khi dốc nước từ mép đập, nước bị gió thổi ngược lên trên, khiến người ta có cảm giác tạo thành hiện tượng “phá vỡ quy luật tự nhiên”.
Đồi nam châm, Leh Ladakh, Ấn Độ
Xem video:
Ngọn đồi đặc biệt này nằm tại xa lộ Leh-Kargil-Baltik, Ấn Độ, được cho là có từ tính, có thể kéo xe lên cao, hoặc buộc những chiếc máy bay đi ngang qua phải tăng độ cao. Đồi nam châm từng gây xôn xao suốt thời gian dài bởi chỉ cần tài xế lái xe tới chân dốc, đỗ lại, chiếc xe sẽ từ từ trôi lên đỉnh dốc.

Những địa danh kỳ lạ “thách thức” quy luật của tạo hóa

Một số ý kiến khác lại cho rằng, chiếc xe tự động di chuyển lên ngọn đồi đơn giản do ảo ảnh thị giác. Trong khi đó, các nhà khoa học phủ nhận giả thuyết về sức mạnh từ tính. Đây không phải là nơi duy nhất trên thế giới. Người ta cũng thấy những ngọn đồi tương tự như thế xuất hiện tại Canada, Mỹ, Australia.
Thác nước ở quần đảo Faroe
Xem video:
Đã bao giờ bạn tưởng tượng một thác nước chảy ngược lên phía trên? Hiện tượng này có thật nằm ở quần đảo Faroe, nằm tại Đại Tây Dương giữa Scotland và Iceland.
Những địa danh kỳ lạ “thách thức” quy luật của tạo hóa
Trên thực tế, sức gió ở đây rất mạnh, thổi một phần nước bay ngược lên không trung, tạo nên cảnh tượng đặc biệt này.
(Theo Dân trí)

Có thể bạn chưa biết 5 hiện tượng kỳ quái đến nay vẫn "thách thức" khoa học

Thùy Trang, Theo Trí Thức Trẻ 11 tháng trước

Mặc dù khoa học đã rất phát triển nhưng vẫn có những hiện tượng kỳ bí, tựa như có "phép màu", vẫn khiến các nhà khoa học "điên đầu".

    Đã bao giờ bỗng nhiên bạn gặp phải một cơn mưa nhện rơi xuống từ bầu trời? Nghĩ đến thôi đã thấy "muốn ngất", đặc biệt là với những người sợ nhện. Không chỉ thế, mẹ thiên nhiên còn đem đến nhiều hiện tượng kỳ thú hơn mà khoa học hiện đại cũng chưa thể nào giải thích được.

    1. Thành phố lơ lửng trên bầu trời
    Chuyện này tưởng chừng như chỉ có thể gặp trong chuyện tranh, nhưng nó hoàn toàn có thật. Hiện tượng kỳ lạ này xảy ra vào 21/4/2017 tại thành phố Yết Dương, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc).
    Hàng trăm người dân tại đây tận mắt nhìn thấy hình ảnh thành phố lơ lửng trên những đám mây trên bầu trời. Ngay lập tức, những bức hình về hiện tượng thiên nhiên kỳ lạ này được lan truyền trên mạng.

    Có thể bạn chưa biết 5 hiện tượng kỳ quái đến nay vẫn thách thức khoa học - Ảnh 1.
    "Thành phố bay" một lần nữa hiện lên trên bầu trời thành phố Yết Dương (Trung Quốc)/
    Hiện tượng thành phố mọc trên bầu trời này cũng từng xuất hiện tại 5 địa điểm khác nhau của Trung Quốc vào 6 năm trước. Một số người cho rằng đấy là sự xuất hiện của người ngoài hành tinh hoặc một cuộc thử nghiệm của quân đội Trung Quốc.
    Tuy nhiên có một cách giải thích khác đáng tin hơn từ khoa học. Một số người cho rằng đây là hiện tượng ánh sáng đi xuyên qua những vùng sóng nóng gây nên hiệu ứng tương phản, có lẽ nó đã phản chiếu hình ảnh của những tòa nhà lên bầu trời. Tuy nhiên vẫn chưa có lời giải thích chính xác cho hiện tượng thành phố trôi nổi trên bầu trời kỳ lạ này.
    2. Trận mưa nhện
    Có thể bạn chưa biết 5 hiện tượng kỳ quái đến nay vẫn thách thức khoa học - Ảnh 2.
    Thật đáng sợ nếu gặp phải hiện tượng thiên nhiên này. Đó là sự kết hợp của gió bão và những con nhện. Có lẽ nhiều người đã từng chứng kiến cảnh những con châu chấu bay loạn xạ khi trời bão, những con bò bị cuốn vào lốc xoáy, nhưng ai dám nghĩ đến việc nhện rơi xuống từ bầu trời?
    Đây là một hiện tượng cực hiếm khi xảy ra nhưng nó hoàn toàn có thật. Các nhà khoa học vẫn còn đang bối rối trước hiện tượng này, tuy nhiên có một điều có thể khẳng định được rằng là nó thực sự đáng sợ.
    3. Điểm hút khổng lồ trong vũ trụ
    Có thể bạn chưa biết 5 hiện tượng kỳ quái đến nay vẫn thách thức khoa học - Ảnh 3.
    Bạn có tin vụ nổ Big Bang là sự thật? Khi mọi thứ bị nén thật chặt trong vũ trụ, sau đó nó sẽ gây ra một vụ nổ lớn. Những thứ là vật chất, phi vật chất và cả những thứ tồn tại trên đời mà thậm chí chúng ta chưa từng biết tới sẽ văng ra ngoài vũ trụ và chúng bắt đầu di chuyển ngoài không gian (trừ khi bạn chịu sức hút của trọng lực).
    Chúng ta có thể gọi sự bắt nguồn của những điều trên là điểm hút khổng lồ ngoài vũ trụ. Nó cách chúng ta khoảng 150 – 250 triệu năm ánh sáng.
    Thứ này kéo mọi thứ bay lơ lửng trong vũ trụ về phía Dải Ngân hà (Milky Way) và những thiên hà gần nó. Chúng ta chưa thể nào khám phá được vũ trụ và điều này cũng vậy. Điểm này đã kéo mọi thứ về phía nó như thế nào? Chưa ai có thể giải thích.
    Vào năm 2016, một nhóm các nhà khoa học đã dùng kính thiên văn vô tuyến Parkes của CSIRO để nhìn qua Dải Ngân hà (Milky Way). Họ phát hiện ra khu vực đó có chứa tới hơn 800 thiên hà. Các nhà khoa học đặt ra hai giả thuyết rằng: Thứ nhất, chính những thiên hà này là thứ đang hút mọi thứ lại gần nó. Thứ hai, những thiên hà này lại là “nạn nhân” của lực hút khổng lồ này. Đây thực sự là một hiện tượng thú vị của vũ trụ.
    4. Âm thanh bí ẩn
    Có thể bạn chưa biết 5 hiện tượng kỳ quái đến nay vẫn thách thức khoa học - Ảnh 4.
    Hiện tượng này diễn ra tại Taos, một thị trấn nhỏ nằm ở phía Bắc Trung của Mexico. Nó được đặt tên là “Taos Hum” và chỉ 2% dân số tại đây nghe được âm thanh bí ẩn này. Với từng người, họ lại miêu tả âm thanh này với những đặc điểm khác nhau. Đặc biệt hơn, không một thiết bị thu âm nào có thể thu lại được âm thanh “Taos Hum” đó. Cho tới tận bây giờ, “Taos Hum” vẫn còn là một ẩn số đối với tất cả mọi người.
    5. Sự kiện Tunguska
    Có thể bạn chưa biết 5 hiện tượng kỳ quái đến nay vẫn thách thức khoa học - Ảnh 5.
    Ngày 30/6/1908, tại một địa điểm gần sông Podkamennaya Tunguska ở Siberia, một quả cầu lửa khổng lồ đã lao xuống từ trên bầu trời sau đó nổ tung ở khoảng cách 6km so với mặt đất.
    Vụ nổ đã giết chết vô số loài động vật, thậm chí nó còn khiến một số loài vật ở khu vực này bị tuyệt chủng và san bằng tất cả cây cối quanh đó. Những người dân sinh sống cách đó 64km cũng bị ảnh hưởng bởi một làn sóng không khí nóng cực lớn.
    Các nhà khoa học đã cho rằng quả cầu lửa là một tiểu hành tinh hoặc sao băng va và Trái đất. Tuy nhiên, họ không tìm thấy bất cứ một vết lõm nào trên mặt đất, điều này chứng tỏ rằng không có sự va chạm nào của thiên thạch với Trái đất. Vậy quả cầu lửa khổng lồ này thực sự là cái gì? Đó vẫn là một bí ẩn của vũ trụ.
    (Nguồn: Brainberries)

    19 hiện tượng thiên nhiên kỳ bí thách thức khoa học

    • 1 2 3 4 5 338
    • 103.754
    Thiên nhiên luôn ẩn chứa các bí ẩn thách thức các nhà khoa học. Mặc dù hiện nay khoa học đã rất phát triển những các nhà khoa học vẫn đang "điên đầu" để giải thích các hiện tượng kỳ bí mà đôi lúc còn được gọi là "phép màu".

    1. Hàng triệu con sứa biến mất

    Hàng triệu con sứa biến mất
    Tọa lạc trên đảo Eil Malk ở Palau, hồ Sứa là một hồ nước biển kết nối với các đại dương thông qua một mạng lưới các vết nứt và đường hầm. Mỗi ngày có hàng triệu con sứa di chuyển vào trong hồ nhưng trong 2 năm1998 đến năm 2000, không thể tìm thấy bất kỳ một cá thể sứa nào ở đây.
    Mỗi ngày có hàng triệu con sứa di chuyển vào trong hồ nhưng trong 2 năm1998 đến năm 2000, không thể tìm thấy bất kỳ một cá thể sứa nào ở đây.
    Có rất nhiều giả thuyết về nguyên nhân của hiện tượng này, nhưng các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra câu trả lời thỏa đáng.

    2. Băng tròn

    Băng tròn
    Đá tròn còn được gọi là đĩa băng hoặc chảo đá, là một hiện tượng tự nhiên rất hiếm xảy ra khi nước di chuyển chậm ở nhiệt độ đóng băng.
    Các nhà khoa học không biết chính xác cách thức hình thành những đĩa băng này nhưng có thể chúng hình thành trong các dòng xoáy nơi các mảng băng mỏng xoay tròn và dần dần kết dính lại với nhau. Đường kính của vòng tròn có thể thay đổi rất nhiều từ chỉ một vài feet đến 50 feet (hơn 15 mét).

    3. Bão sao Thổ

    Bão sao Thổ
    Trong năm 2013, một cơn bão lớn đã được phát hiện trên bề mặt sao Thổ bởi tàu vũ trụ NASA đang bay quanh hành tinh này. Mắt của cơn bão lđường kính khoảng 1.250 dặm (2.000 km) với tốc độ nhanh như đám mây 530 km mỗi giờ.
    Trên trái đất, cơn bão hình thành bởi dòng hơi ấm bốc lên từ đại dương, tuy nhiên trên sao Thổ không hề có biển. Do đó, nguyên nhân tạo ra một cơn bão khổng lồ như trên không thể giải thích được.

    4. Mưa động vật

    10 hiện tượng thiên nhiên kỳ bí thách thức khoa học
    Đã có nhiều trường hợp kỳ lạ ghi nhận hiện tượng động vật rơi xuống từ trên trời. Mùa hè năm 2000 tại Ethiopia hàng triệu con cá cả sống lẫn đã chết trút xuống như một trận mưa gây khó chịu cho người dân bản địa. Hầu hết các "cơn mưa động vật" được cho là do lốc xoáy hoặc các trận bão lớn có khả năng hút nước từ các con sông kèm theo nạn nhân là những đàn cá lớn.
    Tuy nhiên giả thuyết này vẫn thách thức giới khoa học vì hầu hết mỗi trận mưa thế này chỉ độc nhất 1 loại động vật như cá chích, ếch hay chim. Có vẻ như hiện tượng này không phải do tự nhiên gây ra một cách ngẫu hứng.

    5. Vùng đất im lặng

    Vùng đất im lặng
    Khu vực hoang mạc Bolson de Mapimi, Mexico mênh danh là vùng đất im lặng với nhiều hiện tượng bí ẩn liên quan tới sóng radio. Năm 1970, căn cứ quân sự Mỹ tại Utah đã phóng thử nghiệm tên lửa, nhưng nó ngay lập tức bị đi chệch hướng và đâm xuống sa mạc.
    Người ta nói rằng tên lửa này đã bị nhiễm phóng xạ. Người ta cho biết không một tín hiệu vô tuyến, TV, sóng ngắn, tín hiệu vệ tinh nào có thể lọt vào khu vực này. Người ta cũng cho biết có nhìn thấy nhiều sinh vật hình người vàng hoe xuất hiện trong khu vực.

    6. Ánh sáng báo hiệu núi lửa

    Ánh sáng báo hiệu núi lửa
    Các nhà khoa học phát hiện ra rằng trước khi núi lửa phun trào thường xuất hiện những tia sáng báo hiệu trước. Giả thuyết cho rằng những phân tử tro tích điện dương được giải phóng ra bên ngoài đã được "nạp điện" cấp tốc nên đã phụt sáng bắn vào không trung.

    7. Tiếng mèo kêu

    Tiếng mèo kêu
    Tiếng mèo kêu được xếp hạng trong số những âm thanh bí ẩn nhất trên thế giới từng biết. Khoa học không thể tìm ra cách thức chúng sử dụng âm thanh này như thế nào vì mèo thường kêu “meo meo” bất kể chúng được vuốt ve, khi đói cũng như khi sợ hãi, nghỉ ngơi…, thậm chí cả lúc sinh nở.

    8. Bài hát của cá voi

    Bài hát của cá voi
    Giống như loài mèo, tiếng hát của cá voi lưng gù vẫn được các nhà nghiên cứu tìm hiểu hàng nhiều năm nay mà chỉ có thể phán đoán rằng chúng hát để thu hút bạn tình trong mùa sinh sản.

    9. Nguồn gốc vũ trụ

    Nguồn gốc của vũ trụ
    Trong thế giới hiện đại, lý thuyết Big Bang là mô hình hình thành vũ trụ giải thích sự ra đời của vũ trụ từ một điểm kỳ dị. Nó nói rằng tại một thời điểm khoảng 14 tỷ năm trước, không gian bị nén trong một điểm duy nhất sau đó vũ trụ được mở rộng với tốc độ ánh sáng.
    Tuy nhiên, lý thuyết này không cung cấp bất kỳ lời giải thích nào cho thừoi kỳ trước cả Big Bang, những gì tồn tại thuở ban đầu vẫn là câu hỏi bí ẩn nhất hiện nay.

    10. Những hòn đá tự di chuyển

    Những hòn đá tự di chuyển
    Thung lũng Chết (Death Valley) là một thung lũng dài và hẹp thuộc khu vực phía Đông sa mạc Mojave, California. Đây là cũng là vùng đất có địa hình thấp nhất, khí hậu khô và nóng nhất tại Bắc Mỹ. Nổi bật tại nơi đây là một chiếc hồ khô, diện tích lớn với những hòn đá (có thể lên tới 320kg)có khả năng tự di chuyển và để lại phía sau nó những vệt dài trên nền đất nứt nẻ.
    Thung lũng Chết
    Nhiều giả thuyết đã được đưa ra để lý giải cho sự di chuyển của các hòn đá như do ảnh hưởng của từ trường, gió lốc, những lớp tảo trơn, lớp băng mỏng hay thậm chí là có sự nhúng tay của sinh vật ngoài Trái Đất.
    Tuy nhiên, hiện tượng những hòn đá di chuyển tại khu vực thung lũng chết vẫn là một bài toán bí ẩn chưa có lời giải đáp trong suốt nhiều năm qua.

    11. Cái chết của loài rùa

    Hội đồng bảo tồn động vật hoang dã và cá ở Florida (Mỹ) vẫn còn hoang mang về hiện tượng này. Rùa ở Keystone Heights đột nhiên chết hàng loạt trong cát phía cuối đường Pinon.
    Cái chết của loài rùa
    Các chuyên gia đã thử mọi giả thiết nhưng kết luận chấn thương tâm lý là nguyên nhân chính.

    12. Hàng tỷ sinh vật biển

    Hàng tỷ vi sinh vật được biết đến với cái tên "thủy thủ bên gió" đã trôi dạt đầy bờ biển phía Tây.
    Những sinh vật biển xanh này đã dạt đến với số lượng lớn, đến cả hàng tỷ. Không ai hiểu chuyện gì đã xảy ra và không ai biết chúng đến từ đâu.
    Sinh vật biển

    13. Ánh sáng đỏ

    Hai phi công người Nga đã báo cáo nhìn thấy vầng sáng đỏ phía dưới Thái Bình Dương. 5 tiếng kể từ khi cất cánh từ Hồng Kông (Trung Quốc) tới Alaska, một ánh sáng đột nhiên xuất hiện ở phía xa.
    Không lâu sau đó, họ lại nhìn thấy một quầng sáng màu đỏ - cam xuất hiện. Không có cơn bão nào được phát hiện ở khu vực này vào thời điểm đó.
    Ánh sáng đỏ

    14. Cá chết

    Năm 2012, hàng nghìn con cá trích đã phủ kín bãi biển phía Bắc Na Uy rồi tự nhiên biến mất.
    Số cá đã biến mất trước khi một tính toán chính thức được đưa ra. Con số ước tính lên tới 20 tấn.
    Cá chết hàng loạt

    15. Cơn mưa cầu xanh

    Sau một cơn bão xảy ra ở nước Anh, những quả cầu xanh dương tí hon rơi từ trên trời xuống.
    Các nhân chứng cho hay những khối cầu có vỏ bên ngoài và lõi mềm. Chúng không mùi, không dính cũng chẳng tan chảy.
    Cơn mưa cầu xanh

    16. Thành phố Panama đầy mây

    Cùng ngày với cơn bão tuyết hiếm có ở Lybia năm 2012, một đợt mây kỳ lạ tựa như sóng thủy triều đã chiếm lĩnh toàn bộ bãi biển thành phố Panama.
    Nhiều giả thuyết cực đoan được đưa ra nhưng không ai giải thích được hiện tượng ma quái này.
    Thành phố Panama đầy mây

    17. Tiếng động bí ẩn

    Năm 2012, cư dân Costa Rica đã tỉnh giấc bởi thứ âm thanh kỳ lạ phát ra trên trời vào sáng sớm. Nhiều người đã liên lạc với chính quyền địa phương thông báo về âm thanh huyền bí đó.
    Tiếng động bí ẩn

    18. Tảng đá chứa đầy kim cương

    Một tảng đá bí ẩn có chứa khoảng 30.000 viên kim cương thô đủ loại được tìm thấy tại Nga.
    Dù đã dành thời gian nghiên cứu nhưng các nhà khoa học vẫn không thể lý giải được nguồn gốc và nguyên nhân xuất hiện của tảng đá siêu hiếm này.
    Tảng đá chứa đầy kim cương

    19. Bãi biển "mất tích"

    Toàn bộ bãi cát ở Porthleven (Cornwall, Anh) đã biến mất một cách bí ẩn sau đợt thủy triều bất thường.
    Tuy nhiên, sau một lần thủy triều dâng cao khác, gần như toàn bộ số cát đã "trở về".
    Bãi biển mất tích
    Cập nhật: 25/02/2017 Tổng hợp

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét