Thứ Bảy, 11 tháng 8, 2018

GIAN NAN TÌNH NGƯỜI 7

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Top 10 cái chết bí ẩn không bao giờ có lời giải



Hung thủ không ai ngờ đằng sau cái chết của tỷ phú giàu có và bí ẩn nhất thế giới

Thứ Tư, ngày 06/06/2018 04:00 AM (GMT+7)

Edmond J. Safra được biết đến là một tỷ phú giàu có và bí ẩn nhất thế giới với khối tài sản ước tính khoảng 2,5 tỷ USD. Cái chết bất ngờ của ông đã khiến cho giới tài chính thời điểm đó vô cùng bàng hoàng.

Cuộc sống giàu sang, đầy quyền lực của các tỷ phú luôn khiến nhiều người mơ ước. Tuy nhiên, đó cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến họ phải đối mặt với vô vàn nguy hiểm, thậm chí có thể phải trả giá bằng mạng sống của mình. Dù luôn được vây quanh bởi đội ngũ vệ sĩ hùng hậu, xe bọc thép, kính chống đạn… nhưng nhiều người trong số đó vẫn không thể tránh khỏi những cái chết tức tưởi mà trong một số trường hợp, nguyên nhân ấy mãi mãi là một ẩn số không lời giải đáp. Loạt bài “Sự thật đằng sau cái chết bí ẩn của các tỷ phú” sẽ phần nào hé lộ nguyên nhân của những bi kịch ấy.
Khi một tỷ phú ngân hàng qua đời sau vụ hỏa hoạn xảy ra tại nhà riêng, tung tích của các nghi phạm từ những băng đảng mafia, ma túy đến nhóm trộm cướp nghiệp dư đều được đặt lên bàn cân. Cuối cùng, cảnh sát đã bắt giữ một trong những y tá của vị tỷ phú trong sự ngỡ ngàng của nhiều người.
Hung thủ không ai ngờ đằng sau cái chết của tỷ phú giàu có và bí ẩn nhất thế giới - 1
Edmond J. Safra được biết đến là một tỷ phú giàu có và bí ẩn nhất thế giới.
Vụ đột nhập táo tợn
5h sáng ngày 3/12/1999, khi giấc ngủ vẫn còn bao trùm trong một cơ ngơi “bất khả xâm phạm” tại thành phố Monte Carlo (Monaco), Ted Maher (42 tuổi) với cơ thể đầy máu hớt hải chạy vào phòng đánh thức ông chủ của mình.
Tại đây, anh cho biết mình vừa bị hai kẻ đột nhập bịt mặt đâm cho 3 nhát. Sau một hồi vật lộn, anh may mắn chạy thoát. Không thể tin rằng hệ thống an ninh hiện đại trong tòa nhà đã bị xâm phạm, Safra vội vã rút lui với một y tá khác, Viviane Torrente (52 tuổi), đến khu vực phòng tắm được gia cố bằng thép. Trong vòng vài phút, đám cháy xuất hiện và nhanh chóng lan rộng.
Trong khi đó, Ted Maher dù loạng choạng do mất nhiều máu nhưng vẫn cố lết xuống tầng trệt thông báo cho lễ tân tòa nhà. Ngay lập tức, tiếng còi xe cảnh sát liên tục vang lên.
Vợ chồng vị tỷ phú sống tại các căn hộ thuộc tầng trên cùng tòa nhà rộng lớn cũng là nơi ông đặt trụ sở ngân hàng của mình. Tại đây có hai cánh cửa riêng biệt, cánh cửa thứ nhất dẫn tới nơi ở của ông Safra và cánh cửa thứ hai dành cho vợ ông. Sau đó là 3 phòng gồm 1 phòng ngủ của Safra, 1 phòng dành cho y tá và 1 phòng tắm. Bên ông có 2 y tá thường xuyên túc trực.
Khi cảnh sát đến hiện trường, họ đã gặp khó khăn để tiếp cận tòa nhà, nơi được bảo vệ bằng những cánh cửa thép cực kỳ chắc chắn. Cho đến lúc họ vào được với lính cứu hỏa, ngọn lửa đã lan rộng và khó kiểm soát.
Hung thủ không ai ngờ đằng sau cái chết của tỷ phú giàu có và bí ẩn nhất thế giới - 2
Toàn bộ tầng trên cùng của tòa nhà - nơi vị tỷ phú sinh sống - bị thiêu rụi.
Sau vụ hỏa hoạn, ông Safra cùng người y tá Viviane Torrente được tìm thấy khi đã chết ngạt tại nơi trú ẩn, khi ngọn lửa nhấn chìm tòa nhà. Hai người đã ở đó hơn 2 tiếng đồng hồ. Vợ ông, bà Lily, thoát chết mà không bị thương nghiêm trọng.
Được biết, Safra trang bị súng cho tất cả vệ sĩ của mình, nhưng phần lớn vệ sĩ không canh gác tại nơi ở của ông vào ngày vụ hỏa hoạn xảy ra. Edmon Safra rất tự tin vào sự an toàn của hệ thống an ninh trong ngôi nhà nên ông không cần bảo vệ.
Theo lời khai của Ted Maher, những tiếng động lạ khiến anh tỉnh dậy trong lúc mơ màng. Đi kiểm tra, anh phát hiện hai tên tội phạm bịt kín mặt đột nhập qua khu bệnh xá sát với phòng ngủ ở tầng trên cùng tòa nhà.
Maher đã đánh nhau với hai tên đột nhập đó, vũ khí của chúng chỉ là những con dao găm. Người đàn ông này thoát được và chạy xuống dưới tầng thông báo cho Torrente. Torrente lập tức cùng ông chủ vào buồng tắm và khóa lại cho đến khi được phát hiện đã chết.
Màn kịch để lập công
Edmond J. Safra được biết đến là một tỷ phú giàu có và bí ẩn nhất thế giới. Khối tài sản của ông ước tính khoảng 2,5 tỷ USD. Safra cũng là một doanh nhân tích cực làm từ thiện. Cái chết bất ngờ của vị tỷ phú ngân hàng đã khiến cho giới tài chính thời điểm đó vô cùng bàng hoàng.
Tuy nhiên, kiểm tra hiện trường và camera an ninh, cảnh sát không nhận thấy dấu hiệu của những kẻ xâm nhập. Ngoài ra, họ tìm thấy con dao vấy máu nhưng lại không có báo cáo về dấu vân tay và ngoài Maher ra thì chẳng còn ai trông thấy hai tên tội phạm ấy.
“Chúng tôi không thể hiểu rằng làm thế nào những kẻ tấn công đột nhập được vào căn hộ và sau đó rời đi mà không để lại chút dấu vết nào. Thực chất ai là kẻ muốn vị tỷ phú này phải chết?”, cảnh sát cho biết.
Lúc đầu, mọi nghi vấn tập trung vào mafia Nga vì ngân hàng quốc gia của Safra đóng vai trò quan trọng trong một thời gian dài đối với thị trường Nga. Năm 1999, ngân hàng này đã thông báo cho các nhà chức trách Mỹ về một đường dây rửa tiền thông qua đó. Tháng 10/1999, ngân hàng đã thanh lý các tài khoản của người Nga khi Safra bắt đầu ốm yếu và định bán một phần cho công ty của Anh. Safra có thể bị giết để cản trở vụ chuyển nhượng này, qua đó tạo thêm thời gian cho mafia Nga hoàn tất một số thương vụ mờ ám.
Tuy nhiên, giả thuyết này sau đó bị loại bỏ vì việc dùng lửa để giết người là cách khó tin để thực hiện trong ngôi nhà được bảo vệ với các thiết bị tối tân.
Giả thuyết thứ hai là vụ tấn công được thực hiện do những tên trộm nghiệp dư hoặc những tên tống tiền còn non tay. Nhưng rồi, đối chiếu với kết quả từ công tác khám nghiệm hiện trường, giả thuyết này hoàn toàn không có cơ sở.
Hung thủ không ai ngờ đằng sau cái chết của tỷ phú giàu có và bí ẩn nhất thế giới - 3
Hung thủ Ted Maher khi bị bắt.
Cuối cùng, bằng nghiệp vụ của mình, cảnh sát sau đó đã tạm giữ chính người y tá còn sống, Ted Maher, để thẩm vấn. Sau một thời gian, Maher cuối cùng thừa nhận mình mới là thủ phạm. Trong sự ngỡ ngàng của nhiều người, Maher khai mình không cố ý giết người. Mục đích của Maher chỉ là dựng màn kịch một vụ cháy, rồi lập công bằng cách cứu ông chủ. Hành động này có thể giúp y ghi điểm đối với Safra. "Anh ta muốn trở thành anh hùng", công tố viên Daniel Serdet nói.
3 năm sau, tòa án ở Monaco đã chính thức kết tội Maher và xử 8 năm tù. Tuy nhiên, vì ông Safra là một nhân vật rất nổi tiếng nên cái chết của ông nhanh chóng lan truyền với những tin đồn thất thiệt.
-------------------------------------
Theo Đàm Anh (Theo The Guardian) (Dân Việt)

Bí ẩn 11 năm về cái chết bất ngờ của tỷ phú - điệp viên vĩ đại nhất thế kỷ 20

Thứ Năm, ngày 07/06/2018 04:00 AM (GMT+7)

13h30 ngày 27/6/2007, khi vị tỷ phú 62 tuổi ngã từ ban công tầng 5 của một căn hộ cao cấp xuống đất, rất nhiều bí mật của cuộc đời ông đã được mang theo sang thế giới bên kia.

Cuộc sống giàu sang, đầy quyền lực của các tỷ phú luôn khiến nhiều người mơ ước. Tuy nhiên, đó cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến họ phải đối mặt với vô vàn nguy hiểm, thậm chí có thể phải trả giá bằng mạng sống của mình. Dù luôn được vây quanh bởi đội ngũ vệ sĩ hùng hậu, xe bọc thép, kính chống đạn… nhưng nhiều người trong số đó vẫn không thể tránh khỏi những cái chết tức tưởi mà trong một số trường hợp, nguyên nhân ấy mãi mãi là một ẩn số không lời giải đáp. Loạt bài “Sự thật đằng sau cái chết bí ẩn của các tỷ phú” sẽ phần nào hé lộ nguyên nhân của những bi kịch ấy.
Bí ẩn 11 năm về cái chết bất ngờ của tỷ phú - điệp viên vĩ đại nhất thế kỷ 20 - 1
Tỷ phú Ashraf Marwan được nhận định là điệp viên vĩ đại nhất thế kỷ 20.
Ashraf Marwan là con rể của Tổng thống Ai Cập quá cố Gamel Abdel Nasser và làm việc cho Cục Tình báo Ai Cập. Về cuối đời, ông tạo ra sản nghiệp lớn, trở thành nhân vật giàu có thuộc top thế giới nhờ buôn vũ khí. Ông cũng là cựu cổ đông của Câu lạc bộ Bóng đá Chelsea và sống ẩn cư ở thủ đô London (Anh) suốt nhiều thập niên.
Những nghi vấn xung quanh cái chết của ông tới nay vẫn chưa có câu trả lời thuyết phục. Chỉ có một điều chắc chắn, đó là Ashraf Marwan, người được mô tả là điệp viên vĩ đại nhất thế kỷ 20, vẫn còn sống trước khi ông ngã từ ban công và đằng sau cái chết ấy nhất định là một câu chuyện dài.
“Cú nhảy” từ tầng 5
Ngày 27/6/2007 là một ngày thời tiết không mấy dễ chịu tại London (Anh). Khoảng 13h30, có 4 người đàn ông đang ngồi cùng nhau trên tầng 3 của một tòa cao ốc gần đó, trong một căn phòng kính nhìn thấy bên ngoài. Căn phòng của họ đối diện và có thể nhìn thấy ban công căn hộ nơi vị tỷ phú Ashraf Marwan cư trú.
Và cũng chính từ đây, họ đã nhìn thấy mọi diễn biến của ông, từ lúc di chuyển ra phía ban công đến khi bất ngờ "nhảy" khỏi đó. Một người trong số họ la lên: "Xem ngài Marwan đang làm gì kìa!". Một trong số họ vội chạy xuống phố để giúp, số còn lại ngồi bất động vì kinh hãi.
Khi người đàn ông này xuống đến nơi cũng là lúc người dân đã tập trung rất đông quanh hiện trường. Ai cũng đều sững sờ khi nhìn thấy cơ thể vị tỷ phú 62 tuổi nằm bất động trong vũng máu.
Ngay lập tức, người ta gọi điện cho cảnh sát và y tế sơ cấp cứu. Nhưng các nhân viên y tế đến quá chậm trễ khiến cho Marwan không qua khỏi. Ông được xác định tử vong do đứt động mạch chủ.
Vụ việc này đã gây ra nhiều đồn đoán tại Trung Đông đồng thời cũng là một cú sốc đối với những nhân vật giàu có nhất nước Anh. Thời điểm đó, tới bất cứ đâu người ta cũng nghe thấy câu hỏi: liệu ông Marwan tự nhảy lầu hay bị ai đó đẩy xuống?
Tự vẫn hay bị ám sát?
Khám nghiệm tử thi cho thấy trong máu ông Marwan lúc ấy có dấu vết của chất chống trầm cảm. Một báo cáo của bác sĩ riêng của ông Marwan cho biết, "không lâu trước khi chết ông đã khá căng thẳng" và đã sụt mất 10kg trong 2 tháng.
Tuy nhiên, cảnh sát Anh cho rằng cái chết của ông là "đáng ngờ". "Không có chứng cứ của rối loạn tâm lý hay bệnh tâm thần. Không có bằng chứng tự tử", đại diện cảnh sát cho biết.
Ông Marwan không hề để lại thư tuyệt mệnh và quan trọng hơn, vào thời điểm đó, Marwan có "nhiều lý do để sống": ông có kế hoạch bay đi New York gặp luật sư riêng, ông cũng vừa gia nhập một câu lạc bộ gồm toàn nhân vật quyền lực bao gồm cả Thái tử Charles và cựu Giám đốc MI-5, Dame Stella Rimington. Vài ngày trước đó, ông đã mua quà cho cháu nội và đang chuẩn bị cùng vợ đưa các cháu đi du lịch.
Con trai ông - Gamal - tin rằng cha mình không có động cơ tự tử và càng không có lý do nào khác dẫn cha ông đến cái chết ngoại trừ bị sát hại. Gamal cho biết lúc đó Marwan đi khập khiễng và rất yếu sức, thử hỏi làm thế nào ông vượt qua được hàng rào sắt lan can nhà để nhảy xuống?
Vợ ông, bà Mona, kể về những ngày tháng trước khi chết rằng, ông Marwan rất lo sợ mình có thể sẽ bị giết. Ông nói với bà: "Anh có thể bị giết chết", "Anh có nhiều kẻ thù khác nhau". Đêm đến Marwan không dám ra ngoài, và trước khi đi ngủ ông thường kiểm tra cửa và khóa chúng cẩn thận.
Ngoài ra, nhiều nhân chứng tuyên bố có nhìn thấy 2 người đàn ông màu da rám nắng trên lan can nhà Marwan trước khi ông rơi từ trên cao xuống đất.
Tuy nhiên, trước tất cả những thông tin đó, cảnh sát vẫn không thể lần ra manh mối của một vụ giết người.
Bí ẩn 11 năm về cái chết bất ngờ của tỷ phú - điệp viên vĩ đại nhất thế kỷ 20 - 2
Tổng thống Ai Cập Gamel Abdel Nasser (trái) bắt tay với con rể Ashraf Marwan (phải) trong lễ cưới của con gái mình vào ngày 7/7/1966.
Điệp viên hai mang?
Theo giới học giả, Marwan được coi là điệp viên đa mang đáng nể nhất của thế giới trong thế kỷ XX. Không chỉ là điệp viên của Ai Cập, Marwan còn làm việc cho các cơ quan tình báo nhiều nước khác nhau như Italia, Mỹ, Anh, trong đó đáng chú ý nhất là việc ông làm gián điệp cho Israel.
Theo Gamal, cha mình có thể bị sát hại vì là điệp viên hai mang. "Công việc chính của cha tôi là cho đất nước Ai Cập, nên chính yếu là phải lừa cho được đối thủ Israel và chiến thắng vẻ vang. Chỉ có Israel là có động cơ săn lùng cha tôi ráo riết nhất", Gamal nói.
Trong khi đó, Aharon Levran, một trong những sĩ quan tình báo cao cấp Israel chịu trách nhiệm nhận tin từ Marwan cung cấp cho Israel, lại khẳng định: "Không, chúng tôi không làm việc đó. Không thể nào. Tại sao chúng tôi phải giết chết “Thiên thần” (mật danh của Ashraf Marwan)? Về lý, chỉ có tình báo Ai Cập làm chuyện đó khi họ biết ông ta không còn hữu dụng nữa".
Levran và nhiều nguồn tin tình báo Israel khác cho biết, Marwan từng cung cấp cho họ rất nhiều thông tin, kể cả kế hoạch tác chiến và những bản tin tuyệt mật, đổi lại là những món tiền lớn có khi trị giá đến 100.000 USD/lần chuyển giao thông tin.
Dù có rất nhiều giả thuyết được đưa ra nhưng cho tới giờ, câu trả lời về nguyên nhân thật sự dẫn tới cái chết của vị tỷ phú 62 tuổi này vẫn dừng lại ở những suy đoán. Và đã 11 năm trôi qua nhưng dư luận cũng chỉ biết hy vọng tìm được câu trả lời từ phía cảnh sát.
-------------------------------------
Mời quý vị đón đọc phần tiếp theo của loạt bài tiếp theo của loạt bài "Sự thật đằng sau cái chết bí ẩn của các tỷ phú" vào 4h ngày 8/6/2018.
Hung thủ không ai ngờ đằng sau cái chết của tỷ phú giàu có và bí ẩn nhất thế giới
Theo Đàm Anh (Theo The New York Times, The Guardian) (Dân Việt)

Cơn say tình với gái có chồng và kết cục nghiệt ngã của một tỷ phú

Thứ Sáu, ngày 08/06/2018 04:00 AM (GMT+7)

Năm 2005, cái chết của một trong những tỷ phú giàu nhất nước Pháp đã gây xôn xao dư luận vì đây là một nhân vật khó gần, kín đáo và đóng vai trò quan trọng trong thế giới tài chính châu Âu và thế giới. Một bức màn bí ẩn đang bao quanh cái chết bất thường này...

Cuộc sống giàu sang, đầy quyền lực của các tỷ phú luôn khiến nhiều người mơ ước. Tuy nhiên, đó cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến họ phải đối mặt với vô vàn nguy hiểm, thậm chí có thể phải trả giá bằng mạng sống của mình. Dù luôn được vây quanh bởi đội ngũ vệ sĩ hùng hậu, xe bọc thép, kính chống đạn… nhưng nhiều người trong số đó vẫn không thể tránh khỏi những cái chết tức tưởi mà trong một số trường hợp, nguyên nhân ấy mãi mãi là một ẩn số không lời giải đáp. Loạt bài “Sự thật đằng sau cái chết bí ẩn của các tỷ phú” sẽ phần nào hé lộ nguyên nhân của những bi kịch ấy.
Cơn say tình với gái có chồng và kết cục nghiệt ngã của một tỷ phú - 1
Chính cuộc tình với một người phụ nữ có gia đình đã khiến tỷ phú Edouard Stern phải nhận kết cục bi thảm.
Hiện trường kỳ lạ
Edouard Stern là một nhân vật đầy quyền lực, đứng thứ 38 trong danh sách những người giàu nhất nước Pháp. Cùng với sự hỗ trợ từ gia đình, vốn là một thế lực lớn trong ngành tài chính Pháp, Stern nhanh chóng trở thành vị tỷ phú ngân hàng tiếng tăm lẫy lừng khi tuổi đời còn khá trẻ.
Mọi chuyện bắt đầu vào ngày 1/3/2005, các trợ lý và đối tác của Edouard Stern bắt đầu cảm thấy lo lắng khi đã quá giờ hẹn mà vị doanh nhân 50 tuổi vẫn chưa xuất hiện. Điều này rất kỳ lạ với người luôn đúng giờ như Edouard, chưa kể đây lại là một cuộc hẹn làm ăn rất quan trọng.
Gọi điện cho Stern cũng không thấy ông nhấc máy, cuối cùng, sợ rằng có thể ông bị đột quỵ, họ liền tìm đến ngôi nhà sang trọng của vị tỷ phú tại số 17, đường Adrien - Lachenal, trung tâm thành phố Geneva, Thụy Sĩ.
Tại đây, sau khi phá cánh cửa bị khóa trái, những người có mặt đều hết sức bàng hoàng khi phát hiện thi thể của Stern trong bộ đồ bó sát người nằm bất động trên sàn phòng ngủ ở tầng 5, trong vũng máu đã khô.
Khám nghiệm pháp y sau đó cho thấy, ông bị bắn 4 phát đạn vào đầu và ở cự ly gần. Kỳ lạ là dù ngôi nhà có rất nhiều thứ giá trị nhưng đồ đạc vẫn còn nguyên, không có dấu hiệu của sự lục soát, xáo trộn, cũng không có thứ gì bị mất cắp.
Vụ việc sau đó đã gây ra nhiều đồn đoán. Ban đầu, các nhà điều tra đặt nghi vấn về sự dính líu của một nhóm mafia địa phương trong vụ ám sát Stern.
Từ lâu, Stern thiết lập và củng cố các mối làm ăn với Liên Xô cũ. Vào giữa thập niên 90 của thế kỷ XX, Stern đã gặp tướng Alexandre Lebed, người hùng của cuộc chiến ở Afghanistan. Stern trở thành cố vấn thân cận của Lebed, lúc đó là thống đốc tỉnh Krasnoyarsk.
Tháng 4/2002, Lebed chết trong một tai nạn trực thăng. Kể từ đó Edouard Stern luôn giữ các quan hệ ở Nga. Ông thường xuyên đến Moskva và Saint-Petersbourg thực hiện những cuộc giao dịch mà “chỉ có Chúa mới biết”.
Ngoài ra, luật sư của Stern cho biết, thân chủ của mình có giấy phép mang vũ khí tuy chỉ có giá trị trên lãnh thổ Pháp. “Edouard Stern rất lo sợ cho tính mạng của mình. Ông xác nhận mình đã bị theo dõi nhiều lần trên đường phố”.
Tuy nhiên, trước tất cả những thông tin thu thập được, cảnh sát vẫn không thể lần ra manh mối của những tên giết người.
Bi kịch từ mối tình ngoài luồng
Cuối cùng, sau khi rà soát các mối quan hệ của vị tỷ phú, các nhân viên điều tra lại hướng nghi ngờ về phía người tình của Stern - Cecile Brossard (36 tuổi), một trong số ít những người có chìa khóa căn hộ của Stern.
Là một doanh nhân thành đạt, Edouard Stern có thừa điều kiện cho những cuộc tình chóng vánh. Tuy vậy, Stern lại yêu say đắm Cecile Brossard.
Theo điều tra của cảnh sát, Cecile có chồng là Xavier Gillet, nhưng một lần tình cờ cô đã quen ông chủ nhà băng Edouard Stern. Trong một thời gian dài, Stern thường xuyên lui tới căn hộ của Cecile ở Olse, gần sân bay Roissy - nơi cô đang làm việc. Cecile luôn theo sát Edouard trong những chuyến đi săn kỳ thú ở Tanzania hay Ấn Độ cũng như trong các chuyến làm ăn ở nước ngoài.
Ngày 5/3, cảnh sát đã thẩm vấn Cecile và chồng cô là Xavier Gillet. Tuy nhiên, sau vài giờ thẩm vấn, cảnh sát buộc phải thả Xavier vì không có đủ bằng chứng buộc tội. Trong khi đó, kết quả kiểm tra cho thấy dấu vân tay của Cecile phù hợp với dấu vân tay tìm thấy trên bộ vest của Edouard. Cecile bị bắt ngay sau đó.
Trong một phiên tòa kéo dài 1 tuần, Cecile đã nhận tội giết chết người đàn ông giàu thứ 38 của nước Pháp.
Theo đó, nhằm giải thoát Cecile khỏi ông chồng Xavier, Stern đã hứa mở cho cô tài khoản 1 triệu USD tại Ngân hàng Thụy Sĩ để cô tiến hành các thủ tục ly hôn. Tuy vậy, mãi không thấy tiền chuyển vào tài khoản, Cecile nói với Edouard rằng mối quan hệ của họ nên chấm dứt, nhưng sau đó lại gửi cho Stern một bức thư viết rằng món quà 1 triệu USD sẽ chứng tỏ tình yêu thực sự của người tình đối với mình.
Stern sau đó đã mở tài khoản 1 triệu USD cho Cecile như đã hứa. Tuy vậy, khi Cecile đi rút tiền thì cô nhận được thông báo số tiền của cô đang bị cơ quan tư pháp ra lệnh phong tỏa theo yêu cầu của một luật sư đại diện cho quyền lợi của Stern.
Ngày 28/2, Cecile đến căn hộ của Stern để hỏi cho ra lẽ nhưng Stern đã nói thẳng rằng: “1 triệu USD, giá đó quá đắt để trả cho một gái điếm”. Quá sốc, Cecile nhớ lại 4 năm phải phục vụ những sở thích tình dục quái đản của người tình càng khiến cô tức giận. Cecile liền rút một khẩu súng trong ngăn kéo, bắn liên tiếp 4 phát đạn vào Stern.
Sau khi bắn chết người tình, Cecile cố gắng xóa hết mọi dấu vết tại hiện trường rồi khóa cửa và rời khỏi căn hộ. Trên đường đi, cô ta vứt hung khí gây án xuống hồ.
Với hành vi của mình, Cecile Brossard sau đó đã bị kết án 8,5 năm tù cho tội danh ngộ sát, chấm dứt những đồn đại xung quanh cái chết của vị tỷ phú bí ẩn này.
-------------------------------------
Mời quý vị đón đọc phần tiếp theo của loạt bài tiếp theo của loạt bài "Sự thật đằng sau cái chết bí ẩn của các tỷ phú" vào 4h ngày 9/6/2018.
Bí ẩn 11 năm về cái chết bất ngờ của tỷ phú - điệp viên vĩ đại nhất thế kỷ 20
Theo Đàm Anh (Theo Telegraph, ABC News) (Dân Việt)

Xác tỷ phú cháy thành than và những uẩn khúc 75 năm làm điên đầu giới thám tử

Thứ Bảy, ngày 09/06/2018 04:00 AM (GMT+7)

Cho đến nay, 75 năm đã trôi qua, cái chết khó hiểu của tỷ phú giàu có nhất xứ Bahamas vẫn là một trong những vụ án bí ẩn nhất thế giới chưa thể tìm ra lời giải.

Cuộc sống giàu sang, đầy quyền lực của các tỷ phú luôn khiến nhiều người mơ ước. Tuy nhiên, đó cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến họ phải đối mặt với vô vàn nguy hiểm, thậm chí có thể phải trả giá bằng mạng sống của mình. Dù luôn được vây quanh bởi đội ngũ vệ sĩ hùng hậu, xe bọc thép, kính chống đạn… nhưng nhiều người trong số đó vẫn không thể tránh khỏi những cái chết tức tưởi mà trong một số trường hợp, nguyên nhân ấy mãi mãi là một ẩn số không lời giải đáp. Loạt bài “Sự thật đằng sau cái chết bí ẩn của các tỷ phú” sẽ phần nào hé lộ nguyên nhân của những bi kịch ấy.
Xác tỷ phú cháy thành than và những uẩn khúc 75 năm làm điên đầu giới thám tử - 1
Ngôi nhà tráng lệ của tỷ phú Harry Oakes cũng là nơi chứng kiến cái chết của ông.
Vụ án đẫm máu
Đêm 8/7/1943, một trận mưa lớn xảy ra trên hòn đảo nhỏ Nassau, Bahamas. Thời điểm này, Harry Oakes chỉ còn lại một mình bởi cả gia đình ông đã đi du lịch.
Trong đêm đó, Harry Oakes bị giết chết một cách tàn bạo và thủ phạm đã cố gắng che đi những dấu vết của vụ giết người. Harold Christie, một người bạn thân của Oakes, người ngủ bên cạnh căn phòng ông là người đã phát hiện ra vụ hỏa hoạn và xác Oakes bị thiêu cháy thành than trong phòng.
Theo đó, xác chết đã được tẩm xăng. Ngoài ra, hung thủ còn thiêu cháy xe của Oakes và một phần ngôi nhà. Bức tranh sơn mài Trung Quốc gần giường bê bết máu và dấu vân tay lem. Cả người Oakes cháy đen, tuy nhiên khám nghiệm tử thi, các nhà điều tra phát hiện bốn vết lõm ở phía bên trái hộp sọ của nạn nhân.
Harry Oakes sinh ra và lớn lên ở Sangerville (Maine, Mỹ). 20 tuổi, chàng thanh niên Oakes đã quyết tâm từ bỏ việc học hành ở một trường y danh tiếng để thực hiện niềm đam mê với vàng.
Sau bao nỗ lực, Harry Oakes nhanh chóng trở thành một trong những nhà sản xuất vàng lớn nhất ở Tây bán cầu, với số tiền kiếm được khoảng 60.000 USD mỗi ngày vào những năm 20 của thế kỷ trước.
Là người đàn ông giàu nhất Canada, Harry Oakes đã có một cuộc sống vô cùng xa hoa với tòa lâu đài tráng lệ cạnh một sân golf rộng lớn. Năm 1923, ông đã gặp Eunice Maclntyre, một tiểu thư xinh đẹp người Úc và có với nhau 5 người con.
Hai vợ chồng sau đó đã định cư trên đảo Nassau, Bahamas. Tại đây, ông đã xây dưng chuỗi nhà hàng, biệt thự, khách sạn, câu lạc bộ, biến đây trở thành một thành phố xa hoa, sầm uất.
Không chỉ giàu có, Oakes cũng được biết đến bởi sự hào phóng trong các chương trình từ thiện. Ông không chỉ đề ra các giải pháp giải quyết đói nghèo mà còn xây dựng một bệnh viện cho người dân ở đây. Chính vì vậy mà cái chết bất ngờ của Oakes không chỉ là một cú sốc cho giới thương gia mà còn để lại sự tiếc thương lớn đối với cư dân trong đảo.
Xác tỷ phú cháy thành than và những uẩn khúc 75 năm làm điên đầu giới thám tử - 2
Cái chết bất ngờ của Harry Oakes là một cú sốc lớn cho dư luận thời điểm đó.
Hung thủ 75 năm chưa bị sa lưới
Tại hiện trường vụ án mạng, 2 viên thám tử điều tra đã quên dụng cụ kiểm tra dấu vân tay nên đã xảy ra lộn xộn, nhầm lẫn trong lấy dấu vân tay. Thậm chí, 2 người còn cho phép một số người nổi tiếng của vùng vào hiện trường mà quên cảnh báo họ rằng không được phép động vào bất cứ thứ gì. Điều này càng gây khó khăn trong việc truy tìm hung thủ.
Xác tỷ phú cháy thành than và những uẩn khúc 75 năm làm điên đầu giới thám tử - 3
Hiện trường vụ án
Sau cái chết đột ngột của vị tỷ phú, nghi vấn tập trung vào người thân và những ai có liên quan đến ông, trong đó có Bá tước Marigny – con rể của Harry. Marigny bị điều tra vì sẽ là người được hưởng tài sản của Harry sau khi ông qua đời và khi còn sống Harry cũng luôn bất hòa với bá tước. Dấu vân ngay của bá tước Marigny cũng được tìm thấy trên bức bình phong ở phòng ngủ của Oakes.
Ngài bá tước nhanh chóng bị bắt giam nhưng vợ bá tước – Nancy đã bác bỏ và nhờ một thám tử để tìm hiểu vụ việc. Viên thám tử đã tới hiện trường và chứng kiến điều lạ lùng. Cảnh sát cạo sạch những bức tường trong phòng ngủ, trong đó có dấu một bàn tay đẫm máu không biết của ai ở gần giường. Dường như chúng được xóa đi để che đậy dấu vết của người để lại.
Sau một thời gian điều tra, ngày 12/11/1943, một tháng sau khi phiên tòa bắt đầu, các thủ tục tranh tụng kết thúc. Sau 2 tiếng đồng hồ họp, bồi thẩm đoàn đã đưa ra phán quyết bá tước Marigny vô tội và ngay lập tức trả tự do cho Marigny.
Lúc này, nghi ngờ lại hướng về bạn thân, cũng là người đầu tiên đã phát hiện ra vụ án trong đêm - Harold Christie. Lời khai của Harold không rõ ràng và rất đáng nghi ngờ. Ông ta khai không nghe thấy tiếng động gì trong thời điểm Harry bị sát hại. Tuy nhiên người ta có nhiều bằng chứng nghi ngờ người bạn này đã ra tay giết ngài tỷ phú vì Harold đang nợ Harry một khoản tiền lớn mà không có khả năng chi trả.
Ngoài Harold Christie, rất nhiều nhân vật “máu mặt” khác cũng bị thám tử “sờ gáy” nhưng cuối cùng, tất cả đều không đủ bằng chứng kết tội.
Trong quá trình điều tra vụ án, có một chi tiết đặc biệt là vào đêm trước khi xảy ra vụ án mạng sát hại tỷ phú Harry, người gác đêm tại khu cảng đã nhìn thấy 2 người đàn ông xuất hiện trên một con tàu lạ đậu ở cảng Nassau. Sau khi lên cảng, 2 người đàn ông đã lên xe phóng đi. Tuy nhiên ngay sau đó người gác đêm này đã chết đuối một cách bí ẩn.
Dư luận đã dấy lên tranh cãi vậy ai là hung thủ đã ra tay sát hại tỷ phú Harry? Rất nhiều giả thuyết được đặt ra nhưng những bằng chứng đều không đủ sức thuyết phục nên không ai bị bắt. Và thế là, 75 năm đã trôi qua nhưng cái chết khó hiểu ấy vẫn chưa thể tìm ra lời giải.
-------------------------------------
Mời quý vị đón đọc phần tiếp theo của loạt bài tiếp theo của loạt bài "Sự thật đằng sau cái chết bí ẩn của các tỷ phú" vào 4h ngày 10/6/2018.
Xác tỷ phú cháy thành than và những uẩn khúc 75 năm làm điên đầu giới thám tử
Theo Đàm Anh (Theo Cool Interesting Stuff) (Dân Việt)

Quỷ kế tàn độc trong miếng thịt mèo đằng sau cái chết của tỷ phú Trung Quốc

Chủ Nhật, ngày 10/06/2018 04:00 AM (GMT+7)

Cái chết đột ngột của một tỷ phú Trung Quốc sau bữa lẩu mèo đã làm dấy lên nhiều nghi vấn.

Cuộc sống giàu sang, đầy quyền lực của các tỷ phú luôn khiến nhiều người mơ ước. Tuy nhiên, đó cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến họ phải đối mặt với vô vàn nguy hiểm, thậm chí có thể phải trả giá bằng mạng sống của mình. Dù luôn được vây quanh bởi đội ngũ vệ sĩ hùng hậu, xe bọc thép, kính chống đạn… nhưng nhiều người trong số đó vẫn không thể tránh khỏi những cái chết tức tưởi mà trong một số trường hợp, nguyên nhân ấy mãi mãi là một ẩn số không lời giải đáp. Loạt bài “Sự thật đằng sau cái chết bí ẩn của các tỷ phú” sẽ phần nào hé lộ nguyên nhân của những bi kịch ấy.
Quỷ kế tàn độc trong miếng thịt mèo đằng sau cái chết của tỷ phú Trung Quốc - 1
Tỷ phú Long Liyuan trong một cuộc phỏng vấn.
Vụ đầu độc bằng lá ngón
Ngày 23/12/2011, công an tỉnh Quảng Đông nhận được tin báo về một vụ ngộ độc xảy ra trên địa bàn. Nạn nhân đều là những nhân vật “máu mặt” tại địa phương gồm tỷ phú Long Liyuan (49 tuổi), chủ tịch của một công ty lâm nghiệp lớn ở thành phố Dương Giang, Huang Guang, phó chủ nhiệm một tiểu ban nông nghiệp tại thành phố Dương Giang và Huang Wen -  bạn làm ăn của Long Liyuan.
Khi lực lượng công an vào bệnh viện thì 1 trong 3 nạn nhân là Long Liyuan trong tình trạng nguy kịch, cấp cứu vô hiệu và tử vong sau đó không lâu. Huang Guang và Huang Wen liên tục nôn mửa, khó thở nhưng sau quá trình hồi sức cấp cứu đã có chuyển biến tốt và giữ được tính mạng.
Trưa hôm đó, cả 3 đã ăn món thịt mèo tại một nhà hàng quen. Huang Wen cho biết, lần này, món thịt mèo có vị rất “lạ” so với trước. “Từng ăn lẩu thịt mèo nhiều lần nhưng lần này tôi cảm thấy nó rất đắng. Tôi thậm chí còn đùa rằng có thể món ăn này có độc”, Huang Wen nói. Vì vậy, anh chỉ ăn một ít còn Long Liyuan nhanh chóng cảm thấy chóng mặt và đau đớn do ăn nhiều.
Hai vợ chồng chủ nhà hàng ban đầu bị bắt giữ vì nghi ngờ phục vụ thức ăn không hợp vệ sinh. Họ khai nhận rằng, trưa ngày 23/12/2011, khi Long Liyuan đến, họ làm một nồi lẩu với nửa con mèo, nửa con còn lại vẫn còn để trong tủ lạnh. Tiến hành xét nghiệm số thịt còn lại này thì không phát hiện có gì bất thường. Công an loại trừ khả năng ngộ độc thực phẩm từ thịt mèo. Điều tra mối quan hệ giữa cả chủ và khách, công an cũng không nhận thấy có mâu thuẫn.
Từ đây, các điều tra viên đặt ta nghi ngờ có người đầu độc các nạn nhân. Rà soát thật kỹ quán lẩu mèo, họ phát hiện dưới bồn xả vệ sinh của bếp ăn tầng trệt có mấy lát rễ cây lá ngón (Gelsemium elegans) còn sót lại. Đây là loại cây toàn thân đều có chất kịch độc, đặc biệt là ở rễ và lá.
Ngày 28/12/2011, kết quả kiểm nghiệm các bệnh phẩm và vật phẩm cũng cho kết quả tương tự: các nạn nhân bị trúng phải độc chất của cây lá ngón.
Quỷ kế tàn độc trong miếng thịt mèo đằng sau cái chết của tỷ phú Trung Quốc - 2
Khu vực chế biến món lẩu mèo trong bếp.
Lộ mặt hung thủ
Trong quá trình điều tra, lực lượng chức năng phát hiện giữa Huang Guang và Long Liyuan có những vướng mắc khá phức tạp trong quan hệ làm ăn và dính dáng đến tiền bạc. Ngày 1/1/2012, trong sự ngỡ ngàng của nhiều người, công an đã công bố tìm ra nghi phạm và bắt giữ 1 trong 3 nạn nhân - Huang Guang.
Đấu tranh liên tục suốt nhiều tiếng đồng hồ, cuối cùng Huang Guang đã phải cúi đầu thừa nhận mình chính là người đã lên kịch bản sát hại vị tỷ phú 49 tuổi để… xù nợ.
Long Liyuan là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Phát triển lâm nghiệp Nguyên Hưng đầu tư hàng ngàn hécta rừng trồng tại Quảng Đông, Hồ Nam, Tứ Xuyên, Giang Tây, có nhiều xí nghiệp chuyên về gia công gỗ, da và vận chuyển. Trong khi đó, Huang Guang là Phó chủ nhiệm một tiểu ban nông nghiệp, nên có tiếng nói trong việc khai thác lâm sản. Do đó từ giữa năm 2009, hai người có mối quan hệ làm ăn với nhau.
Được biết, Huang đã giúp Long thuê một cánh rừng và đã nhận được số tiền hậu hĩnh. Tuy nhiên sau đó, Huang liên tục “mượn” khá nhiều tiền của vị tỷ phú. Tổng cộng Long Liyuan đã cho Hoàng Quang vay số tiền lên đến 3,5 triệu NDT (khoảng 12,5 tỷ đồng) mà không biết rằng Huang đã sử dụng số tiền ấy để nướng vào các casino.
Từ đầu tháng 10/2011, Long Liyuan liên tục hối thúc Huang Guang phải trả nợ nếu không sẽ tố cáo hành vi của Huang Guang. Từ đó, Huang nảy sinh mưu đồ hạ độc.
Theo khai nhận, sáng 23/12/2011, Long Liyuan cùng bạn là Huang Wen đến gặp Huang Guang để người này đưa đi xem một khu rừng chuẩn bị khai thác và sẽ để cho Long Liyuan nhận thầu. Long Liyuan đến quán chọn mèo, đặt làm món ăn trước, sau đó cả ba cùng đi xem.
Khi trở lại quán lẩu thì đã 13h mà thức ăn chưa dọn lên, ai nấy đều đói bụng. Lúc này Huang Guang giấu gói thuốc độc trong người, lấy lý do là đi giục món ăn để vào bếp. Tại đây, Huang Guang thử nồi lẩu và nói là phải đun lâu hơn một chút, thừa lúc chủ quán quay đi đã cho rễ lá ngón vào ngâm trong nồi lẩu đang sôi một lúc rồi nhanh chóng vớt bã thuốc đổ xuống hầm xả.
Khi món lẩu dọn lên, do đói nên Long Liyuan ăn khá nhiều dù mùi vị có hơi khác và nhanh chóng gục xuống bàn.
-------------------------------------
Theo Đàm Anh (Theo China, The Guardian) (Dân Việt)


Bóng ma nữ tỷ phú và sự thật đằng sau vụ án sát hại, đốt xác dã man

Thứ Hai, ngày 11/06/2018 04:00 AM (GMT+7)

Sau cái chết oan ức của nữ tỷ phú, dư luận bắt đầu xôn xao và có phần kinh hãi khi tin rằng bóng ma của cô cứ đêm đêm lại lởn vởn xuất hiện tại nơi bị giết để đòi lại công lý.

Cuộc sống giàu sang, đầy quyền lực của các tỷ phú luôn khiến nhiều người mơ ước. Tuy nhiên, đó cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến họ phải đối mặt với vô vàn nguy hiểm, thậm chí có thể phải trả giá bằng mạng sống của mình. Dù luôn được vây quanh bởi đội ngũ vệ sĩ hùng hậu, xe bọc thép, kính chống đạn… nhưng nhiều người trong số đó vẫn không thể tránh khỏi những cái chết tức tưởi mà trong một số trường hợp, nguyên nhân ấy mãi mãi là một ẩn số không lời giải đáp. Loạt bài “Sự thật đằng sau cái chết bí ẩn của các tỷ phú” sẽ phần nào hé lộ nguyên nhân của những bi kịch ấy.
Bóng ma nữ tỷ phú và sự thật đằng sau vụ án sát hại, đốt xác dã man - 1
Cái chết của nữ tỷ phú (ảnh to) và 3 cộng sự (ảnh nhỏ) liên tục xuất hiện trên trang nhất các tờ báo lớn ở Malaysia và các nước láng giềng.
Đó là nữ tỷ phú Sosilawati Lawiya, 47 tuổi, nhà sáng lập thương hiệu mỹ phẩm Nouvelle Visages nổi tiếng khu vực Đông Nam Á. Là một trong những nhân vật nổi tiếng ở Malaysia và là tấm gương của người đi lên từ tay trắng, cái chết của cô đã gây sự chú ý lớn trong dư luận, liên tục chiếm trang nhất các tờ báo không chỉ ở Malaysia mà cả những nước láng giềng trong nhiều tuần sau khi  vụ án xảy ra.
Sự biến mất bí ẩn
Ngày 30/8/2010, Sosilawati Lawiya cùng tài xế riêng Kamaruddin Shamsuddin, luật sư Ahmad Kamil Karim và chuyên viên tài chính Noorhisham Mohammad cùng đến thị trấn Banting (bang Selangor) thương thảo một vụ mua bán bất động sản. Khi đi, cô đã đem theo 4 triệu Ringgit  (gần 23 tỷ đồng) và thông báo với gia đình sẽ trở về sau 3 ngày. Tuy nhiên, đó là lần cuối cùng người thân có thể liên lạc được với nữ tỷ phú này.
Một nhân viên tạp hóa ở Banting cho hay chiều 2/9, Sosilawati cùng một người đàn ông đã vào cửa hàng của mình để mua bánh. Đến ngày 6/9, người ta tìm thấy chiếc ôtô của cô trong bãi đỗ ở một chung cư thuộc thị trấn Subang Jaya, gần thủ đô Kuala Lumpur.
Trong khi đó, xe của luật sư Ahmad Kamil thì nằm trước một khách sạn ở Subang Jaya. Còn chiếc của Noorhisham sau đó được tìm thấy ở Shah Alam, thủ phủ bang Selangor. Vợ của Noorhisham cũng cho hay, khoảng 8h15 phút tối 6/9, chồng mình có gọi điện về xin lỗi vì lỡ hẹn nhưng không cho biết đang ở đâu, và hứa “sẽ giải thích mọi việc” khi về nhà. Sau đó, ông này vội vàng cúp máy và người vợ không thể liên lạc lại.
Đến ngày 10/9, có nguồn tin báo cho cảnh sát rằng có một người ở đeo đồng hồ giống cái của một trong những người mất tích. Lần theo manh mối này, cảnh sát đã ập vào trang trại Ladang Gadong nằm ở một vùng hẻo lánh của bang Selangor.
Trang trại rộng 4 ha, bên ngoài được bao bọc kín mít bằng những hàng cọ. Tại đây, cảnh sát phát hiện nhiều đồ dùng của 4 nạn nhân và những phần thi thể cháy dở của họ. 5 công nhân ngay lập tức bị bắt giữ.
Bóng ma nữ tỷ phú và sự thật đằng sau vụ án sát hại, đốt xác dã man - 2
Một trong hai kẻ chủ mưu (áo tím) chỉ nơi phi tang các xác chết.
Lộ diện hung thủ
Sự thật về vụ mất tích bí ẩn lúc này mới được hé lộ. Những người này khai rằng họ làm theo lệnh của chủ trang trại, đem các nạn nhân nhốt vào một căn nhà trống bên trong, đánh chết rồi đốt xác bằng phân bò và dầu cọ, xong vứt tro xuống dòng sông bên cạnh.
Cảnh sát sau đó tiến hành bắt giữ chủ trang trại là hai anh em luật sư Pathmanabhan Nalliannen (41 tuổi) và Surendren Nalliannen (38 tuổi).
Theo điều tra, nữ tỷ phú Sosilawati thuê vị luật sư này để giúp mình trong một vụ mua bán đất đai khá lớn. Tuy nhiên, vụ làm ăn không thành công và cô tìm cách đòi lại tiền. Hai tên hung thủ khai rằng ban đầu chúng chỉ định nhắm vào nữ tỷ phú nhưng khi thấy bà đi cùng 3 người khác liền tìm cách giết hại tất cả để bịt đầu mối.
Kể từ sau cái chết của nữ tỷ phú và các cộng sự, người dân sống ở Selangor, gần trang trại Ladang Gadong, nơi Sosilawati Lawiya bị giết hại cho biết rất nhiều điều kỳ lạ đã diễn ra.
Cứ mỗi khi đêm xuống, họ lại nghe thấy tiếng rên rỉ phát ra từ đây. Nhiều khi họ còn nghe thấy tiếng kêu thét dữ dội và có bóng một người phụ nữ mặc quần áo trắng tinh lao vút đi. Nhiều người dân ở đây cảm thấy vô cùng sợ hãi và luôn tìm cách tránh xa trang trại Ladang Gadong.
Tin này khiến cả vùng Selangor náo loạn. Cuối cùng, cảnh sát đã phải vào cuộc. Tuy nhiên, họ cho biết đó chỉ là tin đồn thất thiệt. “Có thể là nỗi ám ảnh của người dân về vụ sát hại dã man này quá lớn nên họ luôn có cảm giác như vậy”, đại diện cảnh sát cho hay.
-------------------------------------
Theo Đàm Anh (Theo Telegraph, The Star) (Dân Việt)


Ám ảnh hai xác chết treo lơ lửng của cặp vợ chồng tỷ phú

Thứ Ba, ngày 12/06/2018 04:00 AM (GMT+7)

Khi cảnh sát và các nhân viên y tế có mặt tại hiện trường, tất cả đều không giấu nổi sự bàng hoàng khi phát hiện thi thể cặp vợ chồng giàu có bậc nhất Canada trong tư thế bị siết cổ, lơ lửng trên một thanh xà. Từ đây, nhiều giả thuyết về hai cái chết bí ẩn này đã được đặt ra.

Cuộc sống giàu sang, đầy quyền lực của các tỷ phú luôn khiến nhiều người mơ ước. Tuy nhiên, đó cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến họ phải đối mặt với vô vàn nguy hiểm, thậm chí có thể phải trả giá bằng mạng sống của mình. Dù luôn được vây quanh bởi đội ngũ vệ sĩ hùng hậu, xe bọc thép, kính chống đạn… nhưng nhiều người trong số đó vẫn không thể tránh khỏi những cái chết tức tưởi mà trong một số trường hợp, nguyên nhân ấy mãi mãi là một ẩn số không lời giải đáp. Loạt bài “Sự thật đằng sau cái chết bí ẩn của các tỷ phú” sẽ phần nào hé lộ nguyên nhân của những bi kịch ấy.
Ám ảnh hai xác chết treo lơ lửng của cặp vợ chồng tỷ phú - 1
Không chỉ giàu có, ông Barry Sherman và bà Honey Sherma còn được đánh giá là “cặp vợ chồng đáng yêu, hòa đồng và tốt bụng”.
Cái chết bất thường
Khoảng 11h44 ngày 15/12/2017, cảnh sát nhận được cuộc gọi cấp cứu từ ngôi nhà ở khu dân cư hạng sang phía bắc thành phố thành phố Toronto, tỉnh bang Ontario, Canada. Những người có mặt trong ca trực ngày hôm đó đều thoáng chút bất ngờ bởi đây chính là địa chỉ của gia đình vị tỷ phú nổi tiếng Barry Sherman, 75 tuổi - nhà sáng lập hãng dược Apotex nổi tiếng.
Khi đến nơi, họ càng bất ngờ hơn nữa khi chứng kiến cảnh ông Sherman cùng vợ là bà Honey Sherman (70 tuổi) đã chết dưới tầng hầm. Thi thể họ treo lơ lửng trên một thanh xà gần hồ bơi dưới tầng hầm căn biệt thự của gia đình. Kết quả khám nghiệm pháp y ban đầu cho thấy, cặp vợ chồng này chết vì bị thắt cổ.
Người đầu tiên phát hiện thi thể là một nhân viên bất động sản, vốn được nhờ bán ngôi nhà này. Trước đó, vì gọi điện rất nhiều lần mà vẫn không thể liên lạc được với chủ nhà nên trưa ngày 15/12 anh đã quyết định tới tìm gặp. “Tôi đã vô cùng ám ảnh những ngày sau đó, cứ nhắm mắt vào hình ảnh thi thể ông bà Sherman lại hiện lên. Thật khủng khiếp!”, nhân chứng này cho hay.
Cái chết bất ngờ của ông bà Sherman là một sự kiện gây sốc trong dư luận bởi họ rất nổi tiếng tại Canada và được biết đến là "cặp vợ chồng đáng yêu, hòa đồng và tốt bụng". Ngoài cơ nghiệp phát đạt gây dựng trong lĩnh vực kinh doanh dược phẩm, họ cũng là các nhà hoạt động nhân đạo tích cực khi đã quyên tặng từ thiện một phần lớn tài sản của mình. Dù rất giàu có, hai vợ chồng Sherman không sống xa xỉ. “Họ vẫn bay hạng phổ thông. Ông Sherman lái một chiếc xe đã cũ lắm rồi”, một người bạn cho biết.
Khám nghiệm hiện trường, cảnh sát không nhận thấy dấu hiệu căn nhà bị đột nhập, không có lời nhắn hay thư tuyệt mệnh gì để lại và nạn nhân không có dấu vết kháng cự bạo lực. Vì vậy, ban đầu nhóm điều tra đưa ra giả thuyết đây là một vụ “giết người rồi tự sát”, nghĩa là có khả năng ông Sherman sát hại vợ sau đó mới tìm đến cái chết.
Tuy nhiên, nghi ngờ này ngay lập tức đã bị gia đình và những người quen biết với hai nạn nhân bác bỏ. Trước khi chết, ông bà Sherman không hề có dấu hiệu bất ổn. Họ lúc nào cũng vui vẻ, khỏe mạnh. Họ đang có kế hoạch bán ngôi nhà với giá 5,4 triệu USD vì không sử dụng đến. Cả hai lại vừa nhận được tin mừng từ con cháu, người chuẩn bị kết hôn, người sắp làm cha mẹ. Chưa kể đến cặp vợ chồng tỷ phú mới lên kế hoạch đi nghỉ dưỡng để gặp gỡ bạn bè.
Như vậy, ông bà Sherman có nhiều lý do để lạc quan, không thể bỗng nhiên bỏ lại cơ ngơi của một trong những người giàu nhất Canada ở cái tuổi chưa hẳn đã già. Ngoài ra, chẳng ai chọn căn nhà nơi mình đang muốn bán giá cao để tự tử.
Ám ảnh hai xác chết treo lơ lửng của cặp vợ chồng tỷ phú - 2
Căn biệt thự của gia đình Sherman cũng là nơi xảy ra vụ việc.
Đâu là sự thật?
Vụ việc sau đó đã được cảnh sát Toronto đánh giá là "đáng ngờ" nên đã mở rộng điều tra. Một nhóm các thám tử hàng đầu Canada cũng được gia đình nạn nhân yêu cầu giúp đỡ.
Kết quả điều tra của các thám tử tư tiến hành song song với cuộc điều tra của cảnh sát Toronto về cái chết bất thường của hai ông bà Barry và Honey Sherman. Họ đã tìm thấy bằng chứng cho thấy hai nạn nhân đã bị sát hại bởi nhiều kẻ tấn công, chấm dứt giả thuyết cho rằng cặp vợ chồng giàu bậc nhất Canada này tự sát.
Các thám tử tư cho biết vợ chồng tỷ phú Canada nhiều khả năng bị nhiều đối tượng sát hại, đã bị trói trong một thời gian trước khi bị giết vào ngày 13/12/2017, 2 ngày trước khi thi thể họ được phát hiện.
Bác sĩ pháp y đã tìm thấy ở cổ tay của cả hai nạn nhân có dấu hiệu bị trói. Ngoài ra, nhiều khả năng bà Honey đã chống cự quyết liệt trước khi chết vì có những vết máu loang lổ gần thi hài nạn nhân.
Sau nhiều tuần điều tra, cảnh sát Toronto đã xác nhận hai vợ chồng tỷ phú ngành dược Barry Sherman đã bị sát hại, tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, họ vẫn chưa xác định được nghi phạm nào.
Trong khi chờ cảnh sát tìm ra hung thủ, cái chết bất ngờ của vị tỷ phú giàu thứ 12 tại Canada và vợ tới nay vẫn khiến cả đất nước chưa hết bàng hoàng.
-------------------------------------
Theo Đàm Anh (Theo Washingtonpost, The Star) (Dân Việt)

Nỗi oan giết vợ và góc khuất bủa vây cái chết của người phụ nữ giàu bậc nhất nước Anh

Thứ Tư, ngày 13/06/2018 04:00 AM (GMT+7)

Sau cái chết của một trong những phụ nữ giàu nhất nước Anh, chi tiết về lối sống bi kịch và bất thường của cặp vợ chồng tỷ phú mới dần được hé lộ...

Cuộc sống giàu sang, đầy quyền lực của các tỷ phú luôn khiến nhiều người mơ ước. Tuy nhiên, đó cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến họ phải đối mặt với vô vàn nguy hiểm, thậm chí có thể phải trả giá bằng mạng sống của mình. Dù luôn được vây quanh bởi đội ngũ vệ sĩ hùng hậu, xe bọc thép, kính chống đạn… nhưng nhiều người trong số đó vẫn không thể tránh khỏi những cái chết tức tưởi mà trong một số trường hợp, nguyên nhân ấy mãi mãi là một ẩn số không lời giải đáp. Loạt bài “Sự thật đằng sau cái chết bí ẩn của các tỷ phú” sẽ phần nào hé lộ nguyên nhân của những bi kịch ấy.
Nỗi oan giết vợ và góc khuất bủa vây cái chết của người phụ nữ giàu bậc nhất nước Anh - 1
Cặp vợ chồng tỷ phú giàu bậc nhất nước Anh
Tỷ phú sống chung cùng xác vợ
Nhiều ngày trôi qua, bạn bè của gia đình Hans Kristian Rausing lấy làm lạ khi không thấy vợ ông là bà Eva Rausing (48 tuổi) đâu. Khi thắc mắc với người đàn ông được thừa kế khối tài sản 10 tỷ USD thì họ cũng chỉ nhận được những câu trả lời mơ hồ.
Ngày 9/7/2012, cảnh sát London nhận thấy Rausing có biểu hiện lái xe không bình thường nên đã yêu cầu dừng xe và phát hiện một lượng ma túy bên trong. Lập tức cảnh sát đã tới khám xét căn biệt thự sang trọng cao 5 tầng tại Cadogan Place, Chelsea, một trong những khu vực đắt nhất London trị giá 110 triệu USD của nhà Rausing để thu thập thêm bằng chứng cho tội danh tàng trữ ma túy trái phép.
Tại đây, họ kinh hoàng phát hiện thi thể Eva Rausing nằm trên giường ngủ, được phủ chăn và đã bắt đầu bốc mùi. Cảnh sát cũng thu được rất nhiều chai khử mùi mà người chồng đã sử dụng với ý đồ để tránh bị hàng xóm phát hiện nhằm che giấu cái chết.
Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân đã chết khoảng 4 ngày trước khi bị phát hiện. Hiện trường không có dấu hiệu xáo trộn, bạo lực. Là một trong những người phụ nữ giàu nhất nước Anh, cái chết khác thường của Eva gây nên khá nhiều đồn đoán.
Một người bạn thân thiết của gia đình trong hơn 20 năm cho biết: “Gần đây, Eva có tâm sự với tôi rằng ngôi nhà đang bị giám sát và thủ phạm là một người làm thuê trong gia đình, cũng là người mà họ từng rất tin tưởng. Cô ấy thực sự hoảng sợ, không biết phải tin ai nữa”. Trong những tháng gần đây, tình trạng ấy càng lên tới đỉnh điểm. “Cô ấy tin rằng mình đang bị những kẻ xấu nhắm tới. Eva đã nhiều lần nói với tôi về cảm giác bất an”.
Một người thân khác cho biết, lần cuối cùng nói chuyện với bà Rausing là vào cuối tháng 3, khi cô nhờ mọi người để mắt đến chồng mình.
Sau cái chết của vợ, Hans Kristian Rausing đã bị cảnh sát thẩm vấn và bắt giữ vì nghi nhờ liên quan đến vụ việc. Dư luận Anh lúc bấy giờ cũng tin rằng vị tỷ phú này chính là hung thủ sát hại vợ dù ông liên tục kêu oan.
Cuộc sống trong bóng tối
Cuối cùng, thấy rằng sự việc đã đi quá xa, bà Nancy Kemeny (72 tuổi) - mẹ vợ của nhà tỷ phú đã lên tiếng về cái chết của con gái mình trong khi con rể đang bị tình nghi. Từ đây, nhiều bí mật của gia đình Rausing mới được hé lộ.
Bà Nancy Kemeny cho biết, trước khi chết, con gái bà là Eva Rausing vừa trở về từ trung tâm cai nghiện ma túy bên Mỹ. Eva Rausing đã từng phải phẫu thuật thay van tim, từ đó luôn phải dùng máy trợ tim mà không bao giờ chịu đi khám sức khỏe. Từ đó, bà Nancy cho rằng con gái mình chết vì lên cơn đau tim do bị sốc sau chuyến bay từ Mỹ về Anh. Bà khẳng định với cảnh sát rằng con rể mình không liên quan đến cái chết của vợ.
Trong lời khai trước tòa, Rausing buồn rầu cho biết ông không thể đối mặt với sự thật rằng vợ mình đã chết ở độ tuổi 48. Đó là lý do ông trì hoãn công bố thông tin và tổ chức lễ tang.
Cuối cùng, kết quả điều tra cho thấy vợ Rausing qua đời với hàm lượng cocaine cao trong cơ thể. Từ đó, quan tòa kết luận vị tỷ phú 49 tuổi không liên quan gì đến cái chết của vợ. Có vẻ như bà chết vì một cơn đau tim dưới ảnh hưởng của việc lạm dụng ma túy.
Vụ án bí ẩn này đã lôi kéo sự chú ý của dư luận với câu chuyện của cặp vợ chồng giàu có hàng đầu của nước Anh nhưng lại có một cuộc sống tăm tối. Dù sống trong tòa biệt thự xa hoa, cặp đôi nằm trong danh sách giàu nhất xứ sở sương mù này lại dành phần lớn cuộc đời vật vã với ma túy và sống cuộc đời ẩn dật.
Hai vợ chồng Rausing đều xuất thân từ những gia đình giàu có. Bà Rausing là con gái cựu giám đốc điều hành hãng Pepsi, người sở hữu một hòn đảo ngoài khơi Nam Carolina (Mỹ). Trong khi đó, Hans Kristian Rausing là cháu trai của người sáng lập đế chế đóng gói thực phẩm Tetra Pak và đồng thời cũng là người thừa kế sáng giá cho khối tài sản 10 tỷ USD từ cha mình. Khác với ông nội và cha, vị tỷ phú sinh năm 1963 không tham gia công việc kinh doanh.
"Dù thừa thãi vật chất nhưng cặp vợ chồng này vẫn phải sống phụ thuộc ma túy", quan tòa nhận xét. Cuối cùng, quan tòa kết luận Hans Kristian Rausing đã bị suy sụp vì cái chết của vợ, nhưng vẫn phải chịu trách nhiệm khi không báo cáo cái chết với nhà chức trách. Ông bị kết án 10 tháng tù treo, đồng thời phải tham gia chương trình cai nghiện nghiêm khắc.
----------------------------
Theo Đàm Anh (Theo Telegraph, Dailymail) (Dân Việt)

Âm mưu bắt cóc, sát hại ông chủ tỷ phú của gã tài xế mang trái tim ác quỷ

Thứ Năm, ngày 14/06/2018 04:00 AM (GMT+7)

Sau khi bắt cóc ông chủ, gã lái xe đưa nạn nhân tới nơi hẻo lánh sát hại rồi phi tang thi thể cạnh một con sông. Xong việc, đối tượng lên kế hoạch tống tiền gia đình vị tỷ phú cũng là người đã cưu mang mình lúc khó khăn.

Cuộc sống giàu sang, đầy quyền lực của các tỷ phú luôn khiến nhiều người mơ ước. Tuy nhiên, đó cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến họ phải đối mặt với vô vàn nguy hiểm, thậm chí có thể phải trả giá bằng mạng sống của mình. Dù luôn được vây quanh bởi đội ngũ vệ sĩ hùng hậu, xe bọc thép, kính chống đạn… nhưng nhiều người trong số đó vẫn không thể tránh khỏi những cái chết tức tưởi mà trong một số trường hợp, nguyên nhân ấy mãi mãi là một ẩn số không lời giải đáp. Loạt bài “Sự thật đằng sau cái chết bí ẩn của các tỷ phú” sẽ phần nào hé lộ nguyên nhân của những bi kịch ấy.
Âm mưu bắt cóc, sát hại ông chủ tỷ phú của gã tài xế mang trái tim ác quỷ - 1
Thi thể doanh nhân Shih Chia-chin được đưa đi khám nghiệm.
Xác chết bên sông
Tối 24/8/2014, khi đi ngang qua một khu vực hẻo lánh thuộc vùng đồi núi ở thành phố Đài Nam (Đài Loan), nhóm cư dân địa phương đã phát hiện thi thể người đàn ông đang phân hủy, dạt vào bờ sông.
Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt khám nghiệm hiện trường. Qua khám nghiệm, cơ quan chức năng xác định nạn nhân tử vong khoảng 1 tuần trước đó. Bác sĩ pháp y nhận định, nạn nhân bị đâm đến chết với hơn 20 vết thương trên người, sau đó thi thể bị ném xuống sông.
Trong khi đó, cách nơi phát hiện xác chết gần 100km, gia đình doanh nhân Shih Chia-chin (57 tuổi) như ngồi trên đống lửa suốt gần cả tuần vì không thể liên lạc với ông cũng như những kẻ bắt cóc.
Được biết, vào ngày 18/8, Shih Chia-chin trở về Đài Loan tại Sân bay quốc tế Đào Viên sau chuyến đi Mỹ để thương lượng một vụ làm ăn. Dù máy bay đã hạ cánh từ lâu và ông Shih Chia-chin trước đó đã gọi điện về nhà thông báo sẽ cùng gia đình đi ăn nhưng họ đợi mãi vẫn không thấy ông đâu, điện thoại thì không liên lạc được, gọi cho tài xế cũng không nhấc máy.
Ba giờ sau, nhân viên kế toán của công ty ông Shih bất ngờ nhận được cuộc gọi từ những kẻ lạ mặt, thông báo ông đã bị bắt cóc và đòi khoản tiền chuộc là 50 triệu Đài tệ (1,7 triệu USD, khoảng 38,7 tỷ đồng) nếu không sẽ giết vị doanh nhân này.
Gia đình ông Shih đã cố gắng thương lượng với những kẻ bắt cóc nhằm kéo dài thời gian, cuối cùng đồng ý gửi 1 triệu USD vào ba tài khoản ngân hàng khác nhau theo yêu cầu của hung thủ, đồng thời âm thầm đến trụ sở công an trình báo.
Qua trích xuất hình ảnh từ camera an ninh tại khu vực sân bay và vùng lân cận, công an phát hiện Shih được tài xế riêng là Hsieh Yuan-hsin đón. Người này sau đó điều khiển chiếc xe đi lòng vòng qua mấy khu phố, đến một địa điểm có người đàn ông chờ sẵn rồi người này cũng lên xe. Sau đó, tất cả đi đâu không rõ.
6 ngày sau, trong khi cảnh sát vẫn không ngừng tìm kiếm thì họ nhận được thông tin tại thành phố lân cận phát hiện xác chết có những đặc điểm giống nạn nhân. Gia đình ông Shih đã được gọi tới nhận dạng thi thể. Tại đây, vợ con vị tỷ phú đau đớn xác nhận đó chính là chồng và cha mình.
Gã tài xế hai mặt
Âm mưu bắt cóc, sát hại ông chủ tỷ phú của gã tài xế mang trái tim ác quỷ - 2
Hung thủ bắt cóc, sát hại ông chủ của mình.
Shih Chia-chin là một doanh nhân nổi tiếng ở Đài Loan, sở hữu khối tài sản trị giá hàng tỷ Đài tệ nhờ đầu tư vào bất động sản, chuỗi đại siêu thị ở trong và ngoài nước.
Điều tra bước đầu, công an nhận định tài xế Hsieh Yuan-hsin (39 tuổi) có liên quan đến vụ bắt cóc, tống tiền và giết người. Theo cơ quan điều tra, 4 năm trước, Hsieh lúc đó đang thất nghiệp, cuộc sống gia đình rất khó khăn. Qua giới thiệu, Hsieh xin vào làm lái xe cho công ty của ông Shi. Làm một thời gian, Hsieh luôn tỏ ra là người hiền lành nên ông Shi rất tin tưởng và dần dần tạo điều kiện, cất nhắc lên làm tài xế riêng, nắm rõ mọi lịch trình, sinh hoạt của mình.
Tuy nhiên, vị tỷ phú không ngờ rằng mọi việc đều nằm trong âm mưu của Hsieh. Một mặt hắn tỏ ra thật thà, mẫn cán với công việc nhưng mặt khác lại ngấm ngầm lên kế hoạch bắt cóc, tống tiền ông chủ. Sau thời gian dò xét, Hsieh đã rủ bạn mình là Lin cùng thực hiện kế hoạch với lời hứa cho người này một khoản tiền không nhỏ.
Sau khi đón ông chủ tại sân bay, Hsieh lấy cớ chạy lòng vòng qua nhiều khu phố để tránh bị để ý. Tới điểm hẹn, Lin nhảy lên xe khống chế ông Shi còn Hsieh điều khiển xe phóng thẳng tới một khu vực rừng núi heo hút. Hai hung thủ sau đó đã dùng băng keo bịt mắt, miệng, trói chân tay ông chủ.
Tuy nhiên, ông Shih quyết không chịu khuất phục mà tìm mọi cách thoát ra và ú ớ kêu cứu. Thấy vậy, lo sợ bị bại lộ, Hsieh liền dùng dao đâm nhiều nhát khiến ông gục tại chỗ.
Hsieh sau đó đã cố rút tiền chuộc nhưng phải từ bỏ và chạy trốn khi một nhân viên ngân hàng yêu cầu xuất trình thẻ căn cước. Xác định đây là nghi phạm chính, các công tố viên phát lệnh cấm Hsieh xuất ngoại. Nhưng khoảng 4 giờ sau, nghi phạm này vẫn lên được máy bay để tới Thái Lan bằng một hộ chiếu giả. Tập trung truy bắt, cảnh sát cuối cùng cũng áp giải được Hsieh về nước.
----------------------------
Theo Đàm Anh (Theo The Guardian) (Dân Việt)

Giải mã cái chết do “ma quỷ dẫn lối” của vị tỷ phú giàu bậc nhất hành tinh

Thứ Sáu, ngày 15/06/2018 04:00 AM (GMT+7)

Trước sự ra đi đầy ngỡ ngàng của vị tỷ phú nổi tiếng thế giới, nhiều người cho rằng ông đã bị ma quỷ dẫn lối nên mới chọn cái chết đau đớn đến vậy.

Cuộc sống giàu sang, đầy quyền lực của các tỷ phú luôn khiến nhiều người mơ ước. Tuy nhiên, đó cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến họ phải đối mặt với vô vàn nguy hiểm, thậm chí có thể phải trả giá bằng mạng sống của mình. Dù luôn được vây quanh bởi đội ngũ vệ sĩ hùng hậu, xe bọc thép, kính chống đạn… nhưng nhiều người trong số đó vẫn không thể tránh khỏi những cái chết tức tưởi mà trong một số trường hợp, nguyên nhân ấy mãi mãi là một ẩn số không lời giải đáp. Loạt bài “Sự thật đằng sau cái chết bí ẩn của các tỷ phú” sẽ phần nào hé lộ nguyên nhân của những bi kịch ấy.
Giải mã cái chết do “ma quỷ dẫn lối” của vị tỷ phú giàu bậc nhất hành tinh - 1
Chân dung vị tỷ phú giàu thứ 5 nước Đức
Cái chết bất ngờ của vị tỷ phú "bình dân"
Khoảng 17h ngày 5/1/2009, trong ngôi biệt thự sang trọng ở thị trấn Blaubeuren, bang Baden-Wurttemberg miền Nam nước Đức, Adolf Merckle lặng lẽ mặc áo khoác chuẩn bị ra ngoài. Tới cửa, ông nói với vợ: “Anh phải đến văn phòng có chút việc”. Khi bà Merckle dặn chồng nhanh chóng hoàn thành công việc để về nhà, ông khẽ mỉm cười và gật đầu với vợ. Sau đó, ông nhảy lên chiếc xe đạp quen thuộc bao nhiêu năm qua và biến mất trong làn sương lạnh giá.
Tuy nhiên, khi đi qua khu vực đường ray cách nhà tầm 300 mét, Adolf Merckle đột nhiên dừng lại, để xe ven đường và đi bộ. Nhiều người dân cho biết, thời điểm này, họ gặp ông đi qua đi lại quanh khu vực đường ray khá lâu. Và đó là lần cuối cùng người ta nhìn thấy ông còn sống.
Tối hôm đó, bà Merckle chờ tới khuya mà không thấy chồng về. Điện thoại không liên lạc được, gọi tới công ty thì được biết ông không hề tới đó. Linh cảm có điều bất ổn, bà đã tới đồn cảnh sát trình báo và yêu cầu được giúp đỡ.
Phải mất gần 1 ngày sau, vào khoảng 19h 30 ngày 6/1, cảnh sát mới tìm thấy ông nhưng lúc này chỉ còn là một xác chết. Thi thể Merckle được tìm thấy bên đường ray tàu hỏa tại một khu vực vắng vẻ ngay gần khu biệt thự của gia đình ông.
Cái chết bất thường của vị tỷ phú 75 tuổi khiến dư luận và giới kinh doanh phải bàng hoàng. Cách đó không lâu, Adolf Merckle được tạp chí Forbes xếp hạng 94 trong số 100 nhân vật giàu nhất hành tinh và giàu thứ 5 của nước Đức năm 2008, với tài sản cá nhân lên đến 9,2 tỉ USD.
Thủ hiến bang Baden-Wuerttemberg, ông Guenther Oettinger, cũng phải thốt lên khi nghe tin Merckle qua đời: “Ông ấy ra đi sự thực làm cho tôi cảm thấy sốc, bang Baden-Wuerttemberg mất đi một doanh nhân tài ba và tâm huyết”.
“Đế chế” kinh doanh của Adolf Merckle bao gồm nhiều công ty sản xuất từ xi măng, máy móc cho đến dược phẩm. Mặc dù là tỷ phú, song Merckle luôn sống chan hòa với cộng đồng địa phương và không hề bộc lộ lối sống xa xỉ của dân nhà giàu. Hầu như ông vẫn đạp chiếc xe đạp đã 15 năm tuổi đi làm, không có vệ sĩ riêng hay người hầu. Thậm chí mỗi đêm trên đường về nhà, Merckle thường tạt vào quán rượu bình dân địa phương để uống vài ly.
“Nếu tình cờ có gặp Merckle thì bạn sẽ chẳng thể hình dung đó là một nhà tỷ phú của nước Đức và thế giới”, một người dân cho hay.
Giải mã cái chết do “ma quỷ dẫn lối” của vị tỷ phú giàu bậc nhất hành tinh - 2
Người dân đánh dấu tại nơi tìm thấy thi thể của ông
Đâu là nguyên nhân?
Sau khi tìm thấy thi thể vị tỷ phú, lực lượng chức năng ngay lập tức tiến hành phong tỏa hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của nạn nhân.Trong bức thư tuyệt mệnh để lại cho người vợ và 4 đứa con đang tuổi lớn được tìm thấy tại bàn làm việc của Merckle, nhân viên điều tra không tìm thấy manh mối gì ngoài 3 từ: “Tôi xin lỗi”.
Dựa vào kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, nhóm điều tra đưa ra kết luận đây là một vụ tự sát. Theo đó, khi thấy có một đoàn tàu đi tới, nạn nhân đã chạy vào đường tàu rồi bị tàu hất văng ra khỏi đường ray cách khoảng 2 mét, tử vong tại chỗ.
Tuy nhiên, người ta không thể hiểu được tại sao một nhân vật giàu có, bản lĩnh như Merckle lại tự mình tìm đến cái chết. Từ đây, rất nhiều tin đồn được thêu dệt trong dư luận. "Lúc nhìn thấy ông ấy ở đường ray, tôi đã cảm thấy có gì đó không bình thường. Tôi chào nhưng không thấy ông ấy nói gì, khuôn mặt đờ đẫn. Chắc chắn ông ấy đã bị ma quỷ dẫn đường tới đây để tự tử", một nhân chứng cho biết.
Trong khi đó, theo thông tin từ gia đình của Merckle, tỷ phú này có lẽ bị suy sụp vì khủng hoảng tài chính bởi thời gian gần đây, ông luôn sống trong tình trạng rất căng thẳng, chủ yếu là do làm ăn thua lỗ nhưng giới tài chính cũng như bạn bè ông lại cho rằng lý do không chỉ đơn thuần như vậy.
Merckle đã dành trọn đời mình để xây dựng doanh nghiệp gia đình bắt đầu từ một công ty được ông nội của ông thành lập năm 1881. Trong các thập niên sau đó, Merckle tiếp tục phát triển công ty dược của gia đình trở thành một đế chế tầm cỡ thế giới và mở rộng việc kinh doanh sang các ngành nghề khác.
Tháng 10/2008, công ty cổ phần mẹ của Merckle đã mất 500 triệu euro vì sự suy đoán sai của ông về cổ phiếu. Được biết, vào ngày tự sát, ông đã thương lượng được với ngân hàng cung cấp một khoản vay lớn. Tuy nhiên, sự giải cứu tài chính này cũng có giá của nó – đó là Merckle phải đồng ý bán lại công ty Dược phẩm.
Tuy đây chỉ là giải pháp trước mắt và Merckle có thể dễ dàng vượt qua cơn bão khủng hoảng tài chính nhưng chính cảm giác bị sỉ nhục vì không giữ nổi công ty của gia đình đã đẩy Merckle tìm đến cái chết, giới chuyên gia nhận định
Tuy nhiên, tất cả suy đoán đó chỉ dừng lại ở giả thuyết và cho tới nay, dù 9 năm đã trôi qua nhưng nguyên nhân thật sự khiến vị tỷ phú có đầy đủ bản lĩnh và tài xoay xở như Merckle phải tìm đến cái chết vẫn còn là điều bí ẩn.
----------------------------
Theo Đàm Anh (Theo The Guardian, Telegraph) (Dân Việt)

Sự thật ngỡ ngàng sau cuộc gặp đẫm máu của hai anh em nhà đại gia

Thứ Bảy, ngày 16/06/2018 04:00 AM (GMT+7)

Mâu thuẫn lên tới đỉnh điểm, hai anh em vị thương nhân giàu có bậc nhất Ấn Độ đã lựa chọn cách giải quyết đẫm máu bằng một cuộc đấu súng. Đằng sau tấn thảm kịch gia đình này là một lý do cũng bất ngờ không kém.

Cuộc sống giàu sang, đầy quyền lực của các tỷ phú luôn khiến nhiều người mơ ước. Tuy nhiên, đó cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến họ phải đối mặt với vô vàn nguy hiểm, thậm chí có thể phải trả giá bằng mạng sống của mình. Dù luôn được vây quanh bởi đội ngũ vệ sĩ hùng hậu, xe bọc thép, kính chống đạn… nhưng nhiều người trong số đó vẫn không thể tránh khỏi những cái chết tức tưởi mà trong một số trường hợp, nguyên nhân ấy mãi mãi là một ẩn số không lời giải đáp. Loạt bài “Sự thật đằng sau cái chết bí ẩn của các tỷ phú” sẽ phần nào hé lộ nguyên nhân của những bi kịch ấy.
Sự thật ngỡ ngàng sau cuộc gặp đẫm máu của hai anh em nhà đại gia - 1
Chân dung vị doanh nhân quyền lực bậc nhất Ấn Độ
Cuộc đọ súng nghiệt ngã
Sáng ngày  17/11/2012, Gurdeep Singh Chadha - vị doanh nhân nổi tiếng Ấn Độ tới khu trang trại đắt tiền ở thành phố Chhatarpur, bang New Delhi. Một đoàn gồm những chiếc xe hạng sang chở 30-40 người từ từ tiến vào trong khi ông Hardeep - em trai ông Gurdeep đã phục sẵn ở đó.
Các nhân chứng cho biết, khi ông Gurdeep đang ngồi trong xe chờ mở cổng trang trại thì người em trai Hardeep tiến lại gần to tiếng. Thế rồi người ta thấy ông Hardeep la hét, chỉ tay vào mặt anh mình. Khoảng vài phút sau, vị tỷ phú 55 tuổi đã mở cửa mạnh khiến Hardeep ngã xuống đất. Tức giận, Hardeep rút luôn 2 khẩu súng lục bắn trả.
Người trợ lý thân cận của ông Gurdeep khai báo với cảnh sát rằng: “Ông Ponty cố bỏ chạy nhưng trúng đạn. Thấy vậy tôi liền mở cửa xe đi ra liền bị Hardeep nhắm vào. 2 viên đạn sượt về phía tôi. Vệ sỹ riêng của tôi đã bắn lại ông Hardeep”.
Ngay lúc đó, vệ sỹ của ông Hardeep cũng lao tới và cuộc đấu súng giữa 2 bên kéo dài chừng 30 phút, kết thúc với 40 viên đạn được bắn ra và những cơ thể người nằm la liệt dưới đất trong đó có cả hai anh em nhà vị tỷ phú. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, ông Gurdeep trúng 7 phát đạn, chủ yếu vào bụng và chân, còn em trai Hardeep trên cơ thể có 2 vết đạn, một vết chí tử vào phổi. Cả hai đều tử vong do mất máu cấp.
Sự thật ngỡ ngàng sau cuộc gặp đẫm máu của hai anh em nhà đại gia - 2
Thi thể ông Gurdeep Singh Chadha được đưa đi khám nghiệm
Thảm kịch từ tranh chấp tài sản
Gurdeep Singh Chadha là một trong những doanh nhân quyền lực nhất Ấn Độ, được coi là “ông trùm” của ngành đồ uống và bất động sản. Trước khi qua đời, ông được xem như biểu tượng của tiền bạc và quyền lực chính trị tại Ấn Độ.
Bỏ học giữa chừng, từ khi còn nhỏ, Gurdeep đã theo cha xây dựng cơ nghiệp từ một cửa hàng bán đồ uống bình dân. Kinh doanh thành công, gia đình vị tỷ phú đã xây dựng đế chế riêng cho mình. Dần dần, tập đoàn của Gurdeep cũng đầu tư vào nhiều ngành nghề khác từ tài chính, bất động sản đến phim trường, bởi thế mà báo chí địa phương nhận định cái chết của Gurdeep là một mất mát cho các hãng phim Bollywood.
Sự thật ngỡ ngàng sau cuộc gặp đẫm máu của hai anh em nhà đại gia - 3
Trang trại đang tranh chấp giữa hai anh em tỷ phú, nơi diễn ra cuộc đấu súng đẫm máu
Theo ước tính, tổng tài sản của gia đình Chadha dao động trong khoảng từ 1 – 10 tỷ USD, với hàng loạt nhà máy giấy, chuỗi cửa hàng mua sắm, rạp chiếu phim, nhà máy đường cùng các dự án bất động sản. Bởi vậy cái chết đẫm máu của ông Chadha đã khiến cả các chính trị gia nước này xôn xao.
Ngay sau vụ trọng án, 15 người đã bị thẩm vấn, 6 người bị bắt giữ trong cuộc điều tra quy mô lớn của cảnh sát New Delhi.
Có rất nhiều thông tin khác nhau về vụ đấu súng giữa hai anh em này nhưng theo điều tra từ cảnh sát Ấn Độ, đây là hậu quả của cuộc tranh chấp liên quan đến khu trang trại này kéo dài 1 năm mà không thể giải quyết bằng đối thoại.
Được biết, 2 anh em vị tỷ phú 55 tuổi rơi vào mâu thuẫn từ sau cái chết của cha họ. Ông Gurdeep muốn thâu tóm tập đoàn gia đình với khối tài sản trị giá lên đến 10 tỷ USD bao gồm các nhà máy giấy, trung tâm thương mại, rạp chiếu phim, nhà máy luyện đường và các dự án bất động sản. Một nguồn tin thân cận với gia đình cho biết, căng thẳng lên đến đỉnh điểm khi ông Hardeep bán một nhà máy giấy mà không thông báo cho anh mình.
Chừng nửa tháng trước khi xảy ra bi kịch, Gurdeep Singh Chadha - vốn luôn có 36 vệ sỹ có vũ trang bảo vệ quanh mình - đã gặp Cảnh sát trưởng New Delhi yêu cầu tăng cường bảo vệ vì ông đang lo cho tính mạng của mình.
Vào ngày xảy ra vụ án, ông Chadha đã đem theo một đoàn tùy tùng có vũ khí tới chiếm khu đất. Hay tin trang trại bị chiếm, ông Hardeep lập tức rời cuộc họp đang tham dự và dẫn người về nhà “hỏi tội” anh trai, gây nên thảm kịch đẫm máu này.
----------------------------
Theo Đàm Anh (Theo The New York Times, Times Of India) (Dân Việt)

Rùng rợn cái chết được báo trước của tỷ phú Hồng Kông trong đúng ngày sinh nhật

Chủ Nhật, ngày 17/06/2018 04:00 AM (GMT+7)

Ít ai ngờ rằng bữa tiệc sinh nhật lần thứ 50 của người đàn ông này lại trở thành ngày tang tóc bởi nguyên nhân khó mà tưởng tượng nổi. Tuy nhiên, điều khiến các nhân chứng cảm thấy sợ hãi là những lời nói sau cùng của vị tỷ phú.

Cuộc sống giàu sang, đầy quyền lực của các tỷ phú luôn khiến nhiều người mơ ước. Tuy nhiên, đó cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến họ phải đối mặt với vô vàn nguy hiểm, thậm chí có thể phải trả giá bằng mạng sống của mình. Dù luôn được vây quanh bởi đội ngũ vệ sĩ hùng hậu, xe bọc thép, kính chống đạn… nhưng nhiều người trong số đó vẫn không thể tránh khỏi những cái chết tức tưởi mà trong một số trường hợp, nguyên nhân ấy mãi mãi là một ẩn số không lời giải đáp. Loạt bài “Sự thật đằng sau cái chết bí ẩn của các tỷ phú” sẽ phần nào hé lộ nguyên nhân của những bi kịch ấy.
Rùng rợn cái chết được báo trước của tỷ phú Hồng Kông trong đúng ngày sinh nhật - 1
Ông Loeng được đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.
Ngày sinh nhật chết chóc
Tối ngày 2/8/2014, tỷ phú Dingxiang Loeng tổ chức một bữa tiệc mừng sinh nhật lần thứ 50 hoành tráng tại khách sạn Island Shangri-La, với sự tham dự của gần 200 khách mời. Đây hầu hết đều là các nhân vật chính trị và nhà kinh tế nổi tiếng của Hồng Kông.
Sau bài phát biểu ngắn, bữa tiệc chính thức khai màn với việc khui sâm-panh. Tuy nhiên, khi đang loay hoay với chai rượu khó mở, bất ngờ nút chai bật mạnh ra và văng vào đầu ông Loeng.
Ban đầu, khi sự việc diễn ra, rất nhiều nhân chứng đã cười lớn và xem nhẹ mức độ nghiêm trọng của vụ việc, nhưng rồi đám đông nhanh chóng im bặt khi thấy ông Loeng nằm sõng soài trên nền nhà và không có dấu hiệu đứng dậy. Nhanh chóng tới hỗ trợ, những người có mặt hôm đó bàng hoàng khi nhận thấy vị tỷ phú 50 tuổi đã bất tỉnh.
Xe cấp cứu cùng các nhân viên y tế lập tức được gọi đến hiện trường. Mặc dù đã nỗ lực cứu chữa nhưng ông Loeng vẫn không qua khỏi và được xác nhận đã tử vong sau chưa đầy 20 phút nhập viện. Khám nghiệm tử thi cho thấy nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông là do bị xuất huyết não.
Cái chết của ông Loeng đã khiến cho dư luận đặc biệt là người thân và các khách mời hôm đó thực sự sốc. Đáng sợ hơn, họ nhớ tới những câu nói vui đùa của ông ngay trong bài phát biểu mở màn trước khi sự việc xảy ra: “Cảm ơn tất cả mọi người đã đến mừng sinh nhật tôi. Hãy luôn tận hưởng cuộc sống này bởi ai mà biết được có khi chỉ ngày mai thôi, chúng ta sẽ không còn gặp lại nhau nữa…”. Và điều này đã lập tức trở thành hiện thực.
 “Chúng tôi cùng chúc mừng sinh nhật Loeng, cùng nói chuyện, cười đùa vui vẻ. Thế mà không thể ngờ đó lại là sinh nhật cuối cùng của ông ấy. Những câu nói vui của Loeng giống như lời tiên tri vậy”, một người bạn của vị tỷ phú đau buồn cho biết.
Nguyên nhân không ngờ
Dingxiang Loeng được Forbes xếp hạng thứ 51 trong danh sách tỷ phú giàu nhất Hồng Kông. Ông trùm bất động sản này bắt đầu giàu lên từ một số thương vụ mua bán trong những năm chuyển giao chủ quyền thuộc địa cũ (Hồng Kông) của Anh cho Trung Quốc. Về sau, ông đã xây dựng được cho mình một đế chế hùng mạnh.
Là một doanh nhân nổi tiếng giàu có, cái chết không giống ai của Loeng gây nên khá nhiều đồn đoán. Gia đình và bạn bè ông Loeng nhận định cái chết này không đơn thuần chỉ là một vụ tai nạn hy hữu mà thực chất có nhiều bất thường. Họ cho rằng ngay từ việc ông mở sâm-panh và nút chai bắn vào đầu đều  do sự dàn dựng với nhiều chi tiết “uẩn khúc””.
Theo lời khai của một người bạn thân thiết với gia đình tỷ phú, thời gian gần đây, Loeng có tâm sự với người này rằng ông cảm thấy bản thân đang bị giám sát mọi lúc mọi nơi. “Anh ấy tin rằng mình đang bị những kẻ xấu nhắm tới. Loeng đã nhiều lần nói với tôi về cảm giác bất an”, người bạn cho biết.
Tuy vậy, không ít ý kiến lại tin tưởng giả thuyết ông bị đột tử do ảnh hưởng của việc lạm dụng ma túy và chất kích thích, việc nút chai bắn vào đầu chỉ là sự tình cờ. Được biết, ông Loeng nổi tiếng nghiện rượu, sử dụng  ma túy, đã bị bắt giữ hơn 30 lần trong những năm qua do các hành vi như say rượu ở nơi công cộng, gây rối mất trật tự, ảnh hưởng đến an ninh, lái xe khi đang say rượu và tấn công người gác cửa khách sạn. Những tật xấu này đã khiến Loeng thường xuyên phải tìm đến thuốc do rối loạn nhịp tim – căn bệnh có thể khiến người mắc phải có nguy cơ chết đột ngột.
Tuy nhiên sau quá trình điều tra, cảnh sát công bố kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cho thấy chai rượu sâm-panh mới chính là nguồn gốc gây nên cái chết của ông Loeng. Theo đó, chai rượu này nhiều khả năng là hàng giả được đựng trong chai kém chất lượng vì nồng độ cao quá mức của khí carbon dioxide chứa bên trong. Việc nút chai khó mở và bắn mạnh vào thái dương vị tỷ phú đã khiến ông Loeng tử vong do bị xuất huyết não.
Cảnh sát sau đó đã tiến hành lấy lời khai của ông chủ và nhân viên khách sạn với cáo buộc kinh doanh rượu giả.
----------------------------
Theo Đàm Anh (Theo Worldnewsdailyreport) (Dân Việt)

13 năm bóng tối bao trùm vụ ám sát tỷ phú có tầm ảnh hưởng bậc nhất thế giới

Thứ Hai, ngày 18/06/2018 04:00 AM (GMT+7)

Luôn được vây quanh bởi đội ngũ vệ sĩ hùng hậu, xe bọc thép, kính chống đạn, tuy nhiên, vị tỷ phú – chính trị gia có tầm ảnh hưởng lớn trên thế giới này vẫn không tránh khỏi cái chết khủng khiếp. Ai là người đứng sau vụ ám sát kinh hoàng này? Câu hỏi ấy cho đến nay vẫn còn là ẩn số.

Cuộc sống giàu sang, đầy quyền lực của các tỷ phú luôn khiến nhiều người mơ ước. Tuy nhiên, đó cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến họ phải đối mặt với vô vàn nguy hiểm, thậm chí có thể phải trả giá bằng mạng sống của mình. Dù luôn được vây quanh bởi đội ngũ vệ sĩ hùng hậu, xe bọc thép, kính chống đạn… nhưng nhiều người trong số đó vẫn không thể tránh khỏi những cái chết tức tưởi mà trong một số trường hợp, nguyên nhân ấy mãi mãi là một ẩn số không lời giải đáp. Loạt bài “Sự thật đằng sau cái chết bí ẩn của các tỷ phú” sẽ phần nào hé lộ nguyên nhân của những bi kịch ấy.
13 năm bóng tối bao trùm vụ ám sát tỷ phú có tầm ảnh hưởng bậc nhất thế giới - 1
Rafik al-Hariri là vị tỷ phú có tầm ảnh hưởng lớn trên thế giới.
Vụ án chấn động
Trưa 14/2/2005, tại Beirut - thủ đô Li-băng, đoàn xe gồm một chiếc môtô với hai cảnh sát đi hộ tống để dọn đường. gồm bốn chiếc Mercedes S-600, hai chiếc Land Cruiser, một xe cứu thương loại GMC từ từ di chuyển qua những tuyến phố chính.
Đội hình đoàn xe được bố trí như sau: một chiếc Land Cruiser đi đầu, tiếp theo là chiếc xe được trang bị các máy móc gây nhiễu mọi liên lạc vô tuyến trong vòng bán kính 1km, chiếc xe thứ ba chở những người tùy tùng. Chiếc Mercedes S-600 bọc thép chở một nhân vật quyền lực bên trong đi thứ tư và được khép lại bằng chiếc Land Cruiser thứ hai đi cuối cùng.
Đó là đoàn xe của tỷ phú Rafik al-Hariri đồng thời là cựu thủ tướng Li-băng.
12h56, khi đoàn xe di chuyển tới trước cửa khách sạn St.Georges thì bất ngờ một tiếng nổ long trời lở đất vang lên. Toàn bộ đoàn xe đã bị phá hủy trong một vụ nổ chưa từng thấy làm rung chuyển thủ đô Beirut.
Vụ nổ kinh hoàng đến mức tạo ra một hố sâu 5m với đường kính 15m trên lòng đường, chiếc xe chống đạn của Hariri bị biến thành một đám sắt vụn và bốc cháy. Những mảnh vỡ vương vãi trong bán kính 10m trên đường phố và làm vỡ cửa kính của những khách sạn và tòa nhà gần đó. Ít nhất 20 ôtô bốc cháy và giết chết tỷ phú al-Hariri cùng 22 người khác.
13 năm bóng tối bao trùm vụ ám sát tỷ phú có tầm ảnh hưởng bậc nhất thế giới - 2
Hiện trường vụ nổ bom kinh hoàng ngày 14/2/2005.
Cái chết của ông là cú sốc lớn với người dân Li-băng thời điểm đó. Đáng lẽ ra ông sẽ vẫn còn được tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của Li-băng nếu không có vụ đánh bom chấn động ấy.
Ông al-Hariri gây dựng sự nghiệp kinh doanh khổng lồ từ một công ty xây dựng nhỏ. Lĩnh vực kinh doanh của ông bao trùm nhiều lĩnh vực từ ngân hàng, bất động sản, dầu mỏ, máy tính, bảo hiểm và truyền hình. Ông tham gia chính trường và trở thành Thủ tướng Li-băng trong giai đoạn 1992 - 1998 và 2000 - 2004. Tạp chí Forbes từng đánh giá tài sản của ông khoảng 4,3 tỷ USD.
Sự thật trong bóng tối
Cái chết của R.Al-Hariri được dư luận toàn thế giới quan tâm. Cảnh sát nhận định đây là một vụ khủng bố do một kẻ đánh bom liều chết lái chiếc xe bom gây ra. Tuy nhiên, sự thật và các chi tiết của vụ nổ, các kỹ thuật được sử dụng để thực hiện nó và cả bối cảnh của vụ ám sát cho đến nay vẫn chưa được làm rõ.
Lúc đó al-Qaeda, các cơ quan tình báo của Israel, Iran và Syria bị nghi ngờ đứng đằng sau vụ sát hại. Bởi tính chất nghiêm trọng của vụ án, cuối năm 2005, ban điều tra gồm các nhân vật kỳ cựu được thành lập.
Các nhà điều tra tin rằng người đàn ông tình nghi đã kích hoạt khoảng 1.800kg thuốc nổ từ trong hoặc ngay trước chiếc xe tải. Một chiếc răng được tìm thấy tại hiện trường và được tin là của kẻ tấn công và nhiều khả năng hắn là người nước ngoài. Ngoài ra, các nhà điều tra còn tìm thấy 32 chi tiết mà họ tin là thi thể kẻ tấn công. Những vật chứng này cho thấy tên này ở độ tuổi 20-25.
Tuy nhiên, không ít chuyên gia hàng đầu thế giới về hình sự lại cho rằng kịch bản xe bom là không thể bởi “ai cũng có thể dễ dàng nhận thấy tại hiện trường là một hố bom sâu mà không một thiết bị nổ nào trên mặt đất có thể gây ra”, một chuyên gia cho biết.
Chiếc xe của cựu thủ tướng R.Al-Hariri được trang bị các thiết bị liên lạc trực tiếp qua vệ tinh có thể phát hiện bất cứ chất nổ nào trong vòng bán kính 1km nhưng không hiểu bằng cách nào, thủ phạm có thể làm tê liệt các thiết bị gây nhiễu được gắn ngay trên chiếc Mercedes S-600 của R. Al-Hariri hôm đó.
Rất nhiều kẻ tình nghi được điều tra. Tuy nhiên, vụ án nhiều năm vẫn bị giậm chân tại chỗ do không thể đưa ra được chứng cứ cụ thể. Trong khi đó, vô số giả thuyết tiếp tục được đặt ra và gây nhiều tranh cãi.
----------------------------
Theo Đàm Anh (Theo Independent, CBC) (Dân Việt)

Gã con rể bất lương và cái kết đầy oan nghiệt của nữ hoàng bất động sản

Thứ Ba, ngày 19/06/2018 04:00 AM (GMT+7)

Là một trong những phụ nữ giàu nhất Monaco nên cái chết bất ngờ và khó hiểu của Helene Pastor đã gây xôn xao dư luận trong một thời gian dài.

Cuộc sống giàu sang, đầy quyền lực của các tỷ phú luôn khiến nhiều người mơ ước. Tuy nhiên, đó cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến họ phải đối mặt với vô vàn nguy hiểm, thậm chí có thể phải trả giá bằng mạng sống của mình. Dù luôn được vây quanh bởi đội ngũ vệ sĩ hùng hậu, xe bọc thép, kính chống đạn… nhưng nhiều người trong số đó vẫn không thể tránh khỏi những cái chết tức tưởi mà trong một số trường hợp, nguyên nhân ấy mãi mãi là một ẩn số không lời giải đáp. Loạt bài “Sự thật đằng sau cái chết bí ẩn của các tỷ phú” sẽ phần nào hé lộ nguyên nhân của những bi kịch ấy.
Gã con rể bất lương và cái kết đầy oan nghiệt của nữ hoàng bất động sản - 1
Bà Helene Pastor là một trong những người phụ nữ giàu nhất Monaco.
Những phát súng định mệnh
Tối 6/5/2014, tại cổng bệnh viện L'Archet ở thành phố Nice (Pháp), một chiếc xe Lancia Voyaer sang trọng từ từ di chuyển ra bên ngoài. Lúc này, trong xe có 2 người – lái xe Mohammed Darwich (64 tuổi) và bà Helene Pastor (77 tuổi).
Rời khỏi bệnh viện với tâm trạng phấn chấn vì con trai Gildo (47 tuổi) đang hồi phục sau cơn đột quỵ, bà Helene vui vẻ trò chuyện với người tài xế đã phục vụ mình 15 năm qua. Đột nhiên, hai người đàn ông xuất hiện bất ngờ khiến Mohammed phanh gấp. Ngay sau đó, một tên cầm khẩu súng chĩa vào trong chiếc xe.
15 ngày sau, bà Helene qua đời trong bệnh viện còn Mohammed Darwich vẫn phải điều trị tích cực vì vết thương khá nặng. Trước khi nhắm mắt, Helene Pastor khai với cảnh sát rằng bà không thể nghĩ được ai muốn giết mình.
Helene Pastor được coi là nữ hoàng bất động sản của Monaco, một trong những người phụ nữ giàu nhất Monaco. Được biết, bà là con gái duy nhất trong 3 người con của tỷ phú Gildo Pastor. Khi qua đời ông đã để lại 500.000 mét vuông bất động sản, trị giá hơn 20 tỷ euro. Khoảng 1/3 bất động sản trong công quốc thuộc sở hữu của gia đình Pastor. Chính vì vậy, cái chết bất ngờ và khó hiểu của bà đã gây xôn xao dư luận trong một thời gian dài.
Cảnh sát Pháp ngay lập tức thành lập ban điều tra, truy tìm hung thủ vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng này. Không lâu sau đó, bằng việc sử dụng hình ảnh camera, dấu vết hai kẻ tình nghi là Samine (24 tuổi) và Alhair (31 tuổi) được làm rõ và thông qua thông tin vệ tinh từ điện thoại di động của các nghi phạm, cảnh sát đã theo dõi được hành tung của họ.
Nhanh chóng, chiếc túi thể thao có chứa loại súng dùng để ám sát nữ tỷ phú kèm theo một khoản tiền lớn được tìm thấy. Các thám tử cũng đã lần ra một số giao dịch ngân hàng trên tài khoản của nghi phạm sau khi phát hiện người này đã rút một khoản tiền không hề nhỏ từ một tài khoản ở nước ngoài. Khách sạn nơi chúng ở và ADN của một trong hai ở phòng tắm cũng được xác định.
Ngày 23/6, cảnh sát đã bắt giữ hai tên gây án trực tiếp và nghi can chính của vụ giết người. Lúc này, dư luận lại được phen bàng hoàng khi kẻ đứng đằng sau mọi việc là Wojciech Janowski (64 tuổi) – con rể bà tỷ phú.
Gã con rể gian dối
Gã con rể bất lương và cái kết đầy oan nghiệt của nữ hoàng bất động sản - 2
Wojciech Janowski và vợ cũng là con gái lớn của nữ tỷ phú.
Wojciech Janowski là chồng của Sylvia Pastor - con gái lớn của bà Helene. Janowski có xuất thân từ một gia đình bình dân tại Ba Lan. Tuy nhiên, đáng nói là người đàn ông này còn có bản lý lịch gian dối. Thực chất, Wojciech không tốt nghiệp Đại học Cambridge và chưa từng là tổng giám đốc khách sạn, mà chỉ làm việc trong phòng truyền thông của hiệp hội khách sạn Monaco.
Trở thành con rể nữ tỷ phú giàu bậc nhất Monaco, mỗi tháng, Wojciech được mẹ vợ chu cấp 500.000 euro và sống trong một căn hộ cao cấp do mẹ vợ làm chủ. Tuy nhiên, số tiền này không thấm vào đâu so với số tài sản khổng lồ của bà Helene Pastor. Theo những người thân quen, Wojciech luôn tỏ ra không hài lòng với cuộc sống hiện tại. Đó chính là động cơ khiến Janowski tìm cách sát hại mẹ vợ.
Là người kinh doanh sành sỏi, bà Helene biết được bản chất con rể không phải người tốt và nhiều lần nói với con gái về nghi ngờ người đàn ông này thực chất là muốn chiếm tài sản từ việc thừa kế. Tuy nhiên, con gái bà vẫn một mực tin tưởng vào người chồng đã kết hôn được 28 năm và có chung một cô con gái đang ở tuổi vị thành niên.
Được biết trước khi xảy ra vụ án, Wojciech đã lâm vào tình cảnh túng thiếu. Chỉ riêng năm 2013, ông ta đã chi tiêu 8,4 triệu euro. Theo kết luận điều tra, động cơ gây án của Wojciech là "muốn nắm được tài sản thừa kế của Helene Pastor ". Bởi khi bà tỷ phú chết đi, con gái lớn Sylvia của nữ tỷ phú sẽ được hưởng một khoản tiền khổng lồ.
Sau khi bị cảnh sát bắt giữ, Janowski khai nhận đã đưa cho huấn luyện viên thể hình của mình 250.000 euro để tìm người giết bà Helene Pastor.
----------------------------
Theo Đàm Anh (Theo The Guardian, Dailymail) (Dân Việt)

Xác chết lõa thể của vị tỷ phú kim cương và vụ án mạng đầy uẩn khúc

Thứ Tư, ngày 20/06/2018 04:05 AM (GMT+7)

Cảnh sát mất tới 4 tháng để đưa ra báo cáo khám nghiệm tử thi và kết luận người điều hành doanh nghiệp kim cương nổi tiếng của Italia chết do tự tử. Tuy nhiên, lý giải này không làm thỏa mãn nhiều người theo dõi vụ việc.

Cuộc sống giàu sang, đầy quyền lực của các tỷ phú luôn khiến nhiều người mơ ước. Tuy nhiên, đó cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến họ phải đối mặt với vô vàn nguy hiểm, thậm chí có thể phải trả giá bằng mạng sống của mình. Dù luôn được vây quanh bởi đội ngũ vệ sĩ hùng hậu, xe bọc thép, kính chống đạn… nhưng nhiều người trong số đó vẫn không thể tránh khỏi những cái chết tức tưởi mà trong một số trường hợp, nguyên nhân ấy mãi mãi là một ẩn số không lời giải đáp. Loạt bài “Sự thật đằng sau cái chết bí ẩn của các tỷ phú” sẽ phần nào hé lộ nguyên nhân của những bi kịch ấy.
Xác chết lõa thể của vị tỷ phú kim cương và vụ án mạng đầy uẩn khúc - 1
Vị tỷ phú kim cương Italia được phát hiện đã chết trong tình trạng lõa thể.
Cái chết nhiều uẩn khúc
Paola Saulino – nhân viên dọn dẹp tại một khách sạn cao cấp nằm ở trung tâm Reggio Emilia (Italia) không hề nghĩ rằng sẽ tìm thấy xác chết khi thực hiện công việc dọn dẹp quen thuộc của mình vào trung tuần tháng 5/2018 vừa qua.
Trong căn phòng ở giữa hành lang, cô như rụng rời chân tay khi thấy một xác người lõa thể với một chiếc túi quấn bằng dây cao su quanh đầu. Người này hô hoán nhờ giúp đỡ nhưng vị khách đã tử vong từ trước đó. Được biết từ lúc ông nhận phòng, nhân viên khách sạn đã nhiều lần gọi nhưng không có phản hồi. Thi thể nạn nhân được xác định là ông Claudio Giacobazzi (65 tuổi), Giám đốc điều hành Doanh nghiệp Kim cương Intermarket (IDB) – một tập đoàn đá quý, kim cương lớn tại Italia.
Sáng hôm đó, như thường lệ, ông Claudio Giacobazzi ra khỏi nhà ở Vezzano để đón tàu cao tốc đến Milan, sau đó ông mất tích. Gia đình đã trình báo cảnh sát sau khi không thể liên lạc được với vị tỷ phú và nhận thấy ông có biểu hiện bất thường.
Ngay sau khi vụ việc xảy ra, cảnh sát đã nhanh chóng đến khám nghiệm hiện trường, giám định pháp y và điều tra xem liệu có ai liên quan trực tiếp đến cái chết của nhân vật có nhân thân khá phức tạp này hay không. Tại hiện trường, họ phát hiện một bức thư tuyệt mệnh cho biết do có chuyện buồn nên ông đã tìm đến cái chết.
Cơ quan điều tra đã phải mất tới bốn tháng để đưa ra báo cáo. Họ kết luận cái chết của vị tỷ phú là do tự tử. Không có một dấu hiệu nào cho thấy ông bị tác động của ngoại lực, trong người cô cơ thể cũng không có rượu hay chất lạ.
Tuy nhiên, kết luận này không làm thỏa mãn những người theo dõi vụ việc. Rất nhiều giả thiết về nguyên nhân cái chết được bàn tán, bao gồm việc bị ám sát. Theo người nhà nạn nhân, trước khi xảy ra vụ việc, ông Claudio có biểu hiện tinh thần không ổn định, hay cáu gắt, có dấu hiệu lo sợ.
Ngoài ra, không ít thám tử cũng tin rằng Claudio khó để có thể tự làm bản thân ngạt thở. “Cho dù người ta có muốn chết đến thế nào đi nữa, cơ thể cũng sẽ tự phản ứng khi đứng giữa ranh giới sự sống và cái chết”, một nhà điều tra cho hay. “Không chỉ vậy, Claudio Giacobazzi có giấy phép sử dụng súng và thường xuyên mang theo mình. Tại sao ông ấy không tự tử bằng chính cách này?”
Ba cuộc đời kỳ lạ
Doanh nghiệp Kim cương Intermarket vốn do bà Antinea Massetti De Rico sáng lập. Lớn lên trong một gia đình thuộc giới quý tộc Argentina, năm 1976, bà chuyển đến Milan và thành lập IDB.
Năm 1980, Antinea Massetti De Rico kết hôn với Richard Hile. Khi đế chế kim cương IDB đang ở đỉnh cao thì ông Richard Hile phát bệnh Alzheimer và rơi vào tình trạng nằm một chỗ, để mình bà Massetti De Rico điều hành doanh nghiệp.
Năm 2011, bà Massetti De Rico lại đột nhiên bị trượt ngã tại một quán cà phê ở Milan, đầu đập xuống đất và gần như không biết gì nữa. Tai nạn này từng gây ra nhiều tranh cãi trong một thời gian dài. Claudio Giacobazzi, từ vị trí người điều hành cao thứ hai của IDB nhanh chóng trở thành Chủ tịch công ty và quản lý toàn bộ bất động của bà Massetti De Rico.
Tháng 2/2017, bà Massetti De Rico qua đời, để lại tất cả mọi thứ bà sở hữu cho chồng. 5 tháng sau, chồng bà cũng ra đi, di chúc để lại công ty cho 3 người, trong đó có Claudio Giacobazzi.
Trước khi chết, ông Giacobazzi có liên quan đến 2 thủ tục tố tụng. Trong năm 2017, Giacobazzi phải chịu trách nhiệm cho cáo buộc “thiếu sót và gây hiểu lầm nghiêm trọng khi rao bán kim cương”. Thực tế, các doanh nghiệp này bán kim cương với mức giá cao hơn nhiều so với giá trị thực cho hàng trăm khách hàng, buộc hiệp hội người tiêu dùng phải khởi kiện.
Thứ hai là cuộc điều tra về tranh chấp tài sản với bà Antinea Massetti De Rico, người sáng lập và chủ sở hữu của IDB. Ông Giacobazzi bị buộc tội thông đồng cùng 9 người khác, sử dụng công cụ pháp lý để chiếm tài sản của IDB.
Dưới áp lực của dự luận, cảnh sát đang tiếp tục tiến hành điều tra vụ việc. Cuối cùng, câu chuyện vị tỷ phú Italia tự tử hay bị sát hại cũng chưa ngã ngũ. Người ta chỉ biết rằng có điều gì đó rất kỳ lạ xoay quanh doanh nghiệp kim cương này, khi mà hai vợ chồng người sáng lập lần lượt gặp tai nạn, không còn năng lực hành vi cho đến khi qua đời. Người được phân công điều hành thì được phát hiện đã chết một cách bất ngờ.
----------------------------
Theo Đàm Anh (Theo The Daily Beast) (Dân Việt)

Hồ sơ chấn động vụ mất tích “kinh thiên động địa” của chủ hãng bia lớn thứ 5 thế giới

Thứ Năm, ngày 21/06/2018 04:00 AM (GMT+7)

8 tháng sau vụ mất tích, thi thể nạn nhân được tìm thấy trong tình trạng bị phân hủy hết chỉ còn lại khung xương. Hung thủ trở thành tên tội phạm bị truy nã hàng đầu của FBI tại thời điểm đó.

Cuộc sống giàu sang, đầy quyền lực của các tỷ phú luôn khiến nhiều người mơ ước. Tuy nhiên, đó cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến họ phải đối mặt với vô vàn nguy hiểm, thậm chí có thể phải trả giá bằng mạng sống của mình. Dù luôn được vây quanh bởi đội ngũ vệ sĩ hùng hậu, xe bọc thép, kính chống đạn… nhưng nhiều người trong số đó vẫn không thể tránh khỏi những cái chết tức tưởi mà trong một số trường hợp, nguyên nhân ấy mãi mãi là một ẩn số không lời giải đáp. Loạt bài “Sự thật đằng sau cái chết bí ẩn của các tỷ phú” sẽ phần nào hé lộ nguyên nhân của những bi kịch ấy.
Vụ mất tích kinh hoàng
8h sáng 9/2/1960, sau khi tạm biệt vợ con, Adolph Herman đi đến nhà máy bia của mình trong thành phố Denver, bang Colorado (Mỹ) cách nhà khoảng 20km để tham gia cuộc họp quan trọng. Tuy nhiên, đó là lần cuối cùng gia đình còn nhìn thấy Adolph.
Hồ sơ chấn động vụ mất tích “kinh thiên động địa” của chủ hãng bia lớn thứ 5 thế giới - 1
 Hiện trường nơi tìm thấy chiếc xe của nạn nhân.
Đã quá giờ mà không thấy vị chủ tịch đâu, ai nấy đều lấy làm lạ vì thường ngày Adolph là một người rất đúng giờ. Vào thời điểm đó, một người đi đường đã phát hiện chiếc xe của ông bị bỏ lại trên cầu chiếc cầu nhỏ bắc qua một con suối tại khu vực vắng vẻ. Khi được phát hiện, xe vẫn đang nổ máy, đài mở và một vệt máu lớn dưới đất. Kiểm tra hiện trường, cảnh sát tìm thấy kính và mũ của Adolph ngay dưới chân cầu.
Dù không nói ra nhưng ai cũng có dự cảm không lành. Điều này đã trở thành sự thật vào sáng hôm sau, khi vợ Adolph Herman nhận được một bức thư đánh máy thông báo rằng chồng mình đã bị bắt cóc. Nội dung bức thư cho biết hoàn toàn không có ý định giết ông Adolph Herman và sẽ thả ông ra sau 48 tiếng khi nhận đủ 500.000 USD. Ngoài ra, gia đình nạn nhân không được báo cảnh sát.
Hồ sơ chấn động vụ mất tích “kinh thiên động địa” của chủ hãng bia lớn thứ 5 thế giới - 2
 Adolph Herman là chủ tịch tập đoàn bia lớn thứ 5 thế giới.
Gia đình Adolph Herman nhanh chóng chuẩn bị đủ số tiền nhưng chờ mãi mà kẻ bắt cóc không gọi lại.
Adolph Herman tên đầy đủ là Adolph Herman Joseph Coors III. Vào những năm 1950, Coors là một trong những thương hiệu rất quen thuộc ở Mỹ, là tập đoàn bia lớn thứ 5 thế giới. Năm 1960, Adolph Herman Joseph Coors III giữ vị trí chủ tịch tập đoàn. Sự mất tích bí ẩn của ông đã gây chấn động dư luận vào thời điểm đó.
Nhận định đây là một vụ án phức tạp, gia đình nạn nhân đã nhờ FBI điều tra.
Hành trình phá án ly kỳ
Phân tích bức thư, các nhà điều tra FBI không hề tìm thấy dấu vân tay nhưng qua kiểu chữ, họ nhận thấy hung thủ đã sử dụng máy đánh chữ hãng Royalite Portable. Hai cửa hàng tại thành phố được xác định có bán loại máy này nhưng do lượng khách khá đông nên họ không có được thông tin hữu ích nào.
Khi vụ án lâm vào bế tắc thì bất ngờ, một nguồn tin quan trọng cho biết người này từng nhìn thấy chiếc ôtô Mercury Sedan có dấu hiệu đáng ngờ gần thời điểm và vị trí xảy ra vụ bắt cóc. Nhân chứng thậm chí còn nhớ 4 kí tự đầu tiên của biển xe: AT62 vì cảm thấy chiếc xe có gì đó không bình thường.
Hồ sơ chấn động vụ mất tích “kinh thiên động địa” của chủ hãng bia lớn thứ 5 thế giới - 3
Hung thủ Joseph Corbett khi bị bắt giữ.
Bốn chiếc xe Mercury mang biển AT62 trong thành phố nhanh chóng được xác định. Cảnh sát đã kiểm tra chủ nhân của chúng và phát hiện một trường hợp khả nghi. Người này tên là Walter Osborn (31 tuổi) mới mua chiếc xe cách đó một tháng.
Trong thùng rác phía sau khu chung cư nơi anh ta sinh sống, cảnh sát tìm thấy hai vỏ hộp mới của một chiếc còng tay và còng chân. Mẫu dấu vân tay thu thập trên đó thuộc về Joseph Corbett. Đối chiếu hồ sơ, Joseph Corbett chính là Walter Osborn.
Năm 1951, hắn đã bắn chết người và bị đi tù nhưng đã vượt ngục. Với việc sử dụng tên giả, Joseph làm công nhân trộn sơn trong nhà máy sơn tại địa phương. Điều đáng nói là Joseph đã nghỉ việc sau ngày xảy ra vụ mất tích của ông Adolph Herman.
Lúc này, khi cảnh sát đưa ảnh ra, nhân viên cửa hàng bán máy đánh chữ đã nhớ mặt Joseph, vì là một trong số ít khách hàng thanh toán bằng tiền mặt.
Gần như chắc chắn Joseph Corbett là nghi phạm nhưng cảnh sát vẫn không thể tìm ra dấu vết của hắn cũng như nạn nhân Adolph Herman.
8 ngày sau khi xảy ra vụ bắt cóc, cảnh sát tìm thấy chiếc xe mà Joseph đã mua dưới cái tên giả Walter Osborn đã bị thiêu rụi bằng xăng. Dưới gầm xe, họ thu thập được 4 mẫu đất. Lớp đất mới nhất chứa nhiều cát, là đất điển hình của bờ biển New Jersey. Lớp đất phía dưới rất hỗn tạp, cho thấy chiếc xe đã đi xuyên nước Mỹ. Và mẫu đất nằm ở dưới cùng giống với mẫu đất tại khu vực xảy ra vụ bắt cóc.
Cảnh sát phân tích kĩ lớp đất nằm ngay trên mẫu đá phiến sét, với hy vọng sẽ tìm ra vị trí của Adolph Herman sau khi bị bắt cóc. Mẫu đất này khá đặc biệt, cảnh sát tìm thấy vết của đá granite và đá bồ tát hồng. Cảnh sát đã thu thập hàng trăm mẫu đất ở các khu vực lân cận để đối chiếu, và cuối cùng cho rằng đó có thể là mẫu đất tại khu vực đỉnh núi Pike, thuộc dãy Rocky, cách bang Colorado khoảng 16km.
Tại khu vực này, thi thể nạn nhân bị phân hủy hết chỉ còn lại khung xương được tìm thấy sau 8 tháng, cạnh đó là quần áo Adolph Herman đã mặc vào ngày xảy ra mất tích. Kết quả xát nghiệm cho thấy đây chính là chủ tịch Adolph Herman.
Vụ án mất tích trở thành vụ giết người và Joseph Corbett trở thành tên tội phạm bị truy nã hàng đầu ở Mỹ và được thông báo rộng rãi. Cuối cùng, một phụ nữ sống tại thành phố Vancover (Canada) đã tình cờ nhận ra hắn đang sống trong khu nhà của mình. Joseph Corbett bị bắt giữ sau đó.
Quá trình điều tra cho thấy ban đầu Joseph Corbett chỉ định bắt cóc Adolph Herman đòi tiền chuộc, nhưng đã xảy ra mâu thuẫn và kẻ bắt cóc đã bắn chết nạn nhân. Joseph Corbett bị kết tội giết người cấp độ 1. Tuy nhiên, theo luật bang Colorado tại thời điểm đó, nếu không có nhân chứng tận mắt chứng kiến hoặc không có lời thú tội từ thủ phạm, tòa không thể tuyên án tử hình. Vì vậy, Joseph Corbett chỉ phải nhận án tù chung thân và không được phép ân xá.
----------------------------
Theo Đàm Anh (Theo FBI, New York Daily News, Longreads) (Dân Việt)

Hiện trường dàn dựng tinh vi trong vụ sát hại tỷ phú 80 tuổi chấn động nước Mỹ

Thứ Sáu, ngày 22/06/2018 04:00 AM (GMT+7)

Hàng chục năm đã trôi qua từ khi vụ án mạng xảy ra nhưng người đàn ông này vẫn không thể tin những gì mình đã phải trải qua, đó không chỉ là bi kịch đến với cha mình mà còn là khoảng thời gian chịu nỗi oan giết cha không thể dung thứ.

Cuộc sống giàu sang, đầy quyền lực của các tỷ phú luôn khiến nhiều người mơ ước. Tuy nhiên, đó cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến họ phải đối mặt với vô vàn nguy hiểm, thậm chí có thể phải trả giá bằng mạng sống của mình. Dù luôn được vây quanh bởi đội ngũ vệ sĩ hùng hậu, xe bọc thép, kính chống đạn… nhưng nhiều người trong số đó vẫn không thể tránh khỏi những cái chết tức tưởi mà trong một số trường hợp, nguyên nhân ấy mãi mãi là một ẩn số không lời giải đáp. Loạt bài “Sự thật đằng sau cái chết bí ẩn của các tỷ phú” sẽ phần nào hé lộ nguyên nhân của những bi kịch ấy.
Cái chết của vị tỷ phú cô đơn Những ngày cuối tháng 4/1996, thành phố Battle Creek, bang Michigan (Mỹ) rúng động bởi cái chết của một vị doanh nhân 80 tuổi sống đơn độc. Không chỉ gây xôn xao bởi hành vi man rợ của hung thủ, vụ án còn là đề tài tranh cãi trong một thời gian dài bởi tính chất phức tạp của nó.
Robert Rogers là một “đại gia” có tiếng ở bang Michigan cũng như trên toàn nước Mỹ. Ông đã tự mình gây dựng được khối tài sản trị giá hàng trăm triệu USD nhờ đầu tư bất động sản và điều hành công ty vận tải. Tuy nhiên, những năm tháng cuối đời, ông lại chọn cho mình một cuộc sống cô đơn vì những mâu thuẫn với con trai.
Thấy vị doanh nhân ngày ngày lủi thủi không có người thân bên cạnh, Sharon Zachary, người phụ nữ hàng xóm thường xuyên qua lại thăm nom, trò chuyện với ông Robert. Nhiều người có cảm giác Sharon giống như con gái của ông. Cô giúp ông những việc vặt như viết chứng từ, đọc hóa đơn.
Hiện trường dàn dựng tinh vi trong vụ sát hại tỷ phú 80 tuổi chấn động nước Mỹ - 1
Chân dung ả con nuôi Sharon Zachary.
Ngày 26/4, như thường lệ, Sharon tới thăm bố nuôi. Tuy nhiên, ngày từ bên ngoài ngôi biệt thự, cô đã nhận thấy điều bất thường. Bước vào bên trong, Sharon hoảng hốt khi đồ đạc trong nhà xáo trộn, bị đập vỡ và tại phòng khách, cô chết lặng khi chứng kiến cơ thể ông Robert nằm trong vũng máu.
Cảnh sát có mặt không lâu sau đó. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy Robert tử vong do vùng đầu chịu lực tác động từ một vật cứng. Hung thủ đập vào đầu nạn nhân từ 25 tới 30 nhát.
Những dấu vết tại hiện trường
Kết quả phân tích những vết máu trên tường, sàn và đồ đạc cho thấy hung thủ đánh nạn nhân tại hai thời điểm khác nhau. Theo các điều tra viên, Robert vẫn sống sau những cú đánh đầu tiên. Sau đó hung thủ tiếp tục tấn công vị doanh nhân tới khi ông chết. Tuy nhiên, họ không tìm thấy hung khí tại hiện trường.
Do thắt lưng của Robert lệch so với vị trí bình thường, cảnh sát tin rằng tên sát nhân đã nắm vào thắt lưng để lật cơ thể nạn nhân lên. Tuy nhiên, chỉ có một phần nhỏ vân tay hiện ra trên dây thắt lưng sau khi tiến hành kiểm tra.
Manh mối thứ hai xuất hiện trên một mảnh kính vỡ. Các kỹ thuật viên phát hiện dấu đế giày trên mảnh kính. Dường như nửa hoặc cả đế giày đã đè lên mảnh kính. Rất có thể hung thủ đã giẫm lên mảnh kính trước hoặc sau khi gây án mạng. Sau khi đối chiếu với những mẫu giày trên thị trường, nhóm điều tra kết luận đế trái của một loại giày tennis màu trắng.
Trên bãi cỏ sát bờ ao trong khuôn viên ngôi nhà của Robert, cảnh sát thấy một chùm chìa khóa. Đó là chùm chìa có thể mở khóa nhà nạn nhân. Suy đoán hung thủ đánh rơi chìa khóa khi ném hung khí xuống ao, họ huy động lực lượng tìm mọi thứ khả nghi dưới ao. Cuối cùng họ phát hiện một đoạn ống sắt có vòi nước ở đầu. Kết quả phân tích DNA trong máu cho thấy đó là máu của Robert.
Tội ác của ả con nuôi
Lúc này, không ít ý kiến hướng sự chú ý vào những thành phần bất hảo tại địa phương. Nghi ngờ này hoàn toàn có cơ sở bởi Robert luôn mang theo lượng tiền mặt khá lớn trong ví. Vì thế ông đã từng là nạn nhân của nhiều vụ cướp.
Tuy nhiên, dựa vào các chứng cứ, cảnh sát cho biết nhiều khả năng đây là một vụ giết người rồi dựng hiện trường giả có kẻ đột nhập. Người con trai duy nhất, của nạn nhân - Donald Rogers bị thẩm vấn vì vốn có xung khắc với cha. Lo ngại cha không còn minh mẫn, Donald từng đề nghị cha chuyển quyền sở hữu toàn bộ tài sản cho mình nhưng ông Robert không những không làm theo mà còn sửa di chúc để con trai mất quyền thừa kế.
Donald khẳng định anh có bằng chứng ngoại phạm và yêu cầu cảnh sát dùng máy phát hiện nói dối để kiểm tra. Kết quả cho thấy Donald nói thật.
Cuối cùng, cảnh sát chuyển hướng sang Sharon Zachary. Các nhà điều tra phát hiện người phụ nữ này chi khá nhiều tiền trong những ngày trước khi Robert chết. Thậm chí Sharon còn mua xe hơi mới, một thuyền cao tốc và đưa cả gia đình sang vùng Caribbe để nghỉ dưỡng trong khi thu nhập chỉ ở mức trung bình.
Khám xét nơi ở của Sharon Zachary, cảnh sát đặc biệt chú ý tới một đôi giày tennis màu trắng. Qua kiểm tra, cảnh sát nhận thấy đôi giày này giống vết giày thu được tại hiện trường cả về kích cỡ lẫn kiểu phân bố lực của bàn chân trên đế.
Nhóm điều tra sau đó còn đối chiếu 10 dấu vân tay của Sharon với một phần vân tay trên dây thắt lưng của nạn nhân. Sau khi nghiên cứu tỉ mỉ trong 3 ngày, họ phát hiện dấu vân tay trên dây thắt lưng trùng với dấu vân ngón cái bên tay trái của Sharon.
Trước những chứng cứ rõ ràng, Sharon đã phải cúi đầu nhận tội. Theo đó, lợi dụng sự tin tưởng của vị tỷ phú, Sharon tìm cách biển thủ tiền của ông. Sau khi phát hiện ra sự việc, Robert quyết định bỏ tên cô ta ra khỏi di chúc.
Tức giận, Sharon lên kế hoạch giết “cha nuôi”. Do có chìa khóa nhà của nạn nhân nên Sharon vào nhà một cách dễ dàng rồi đánh nạn nhân tới khi ông ngã xuống sàn và bất tỉnh.
Sau đó Sharon lục các ngăn kéo và tủ trong nhiều giờ để tìm tiền mặt nhưng không thấy. Khi quay trở lại phòng khách, thấy Robert cử động,  Sharon tiếp tục đánh vào đầu ông. Để dàn dựng hiện trường hòng đánh lạc hướng cảnh sát, cô ta đập vỡ cửa kính bằng một khúc củi rồi giẫm lên một mảnh kính, để lại dấu giày. Trong lúc Sharon ném hung khí xuống ao, chìa khóa trong túi cô ta rơi xuống. Nghĩ rằng mọi thứ đã hoàn hảo, Sharon liền gọi cho cảnh sát.
Sharon Zachary cuối cùng bị bắt và xét xử vì tội cố ý giết người với mức án chung thân.
----------------------------
Theo Đàm Anh (Theo Mylifeofcrime) (Dân Việt)

Hung thủ lộ tẩy từ nỗi đau bất thường trước cái chết của người cha tỷ phú

Thứ Bảy, ngày 23/06/2018 04:01 AM (GMT+7)

Từ khi cha bị bắn chết, người đàn ông này luôn tỏ ra vô cùng đau đớn, thậm chí còn đòi chết theo cha. Ban đầu ai cũng nghĩ đó là tâm lý bình thường ở một người con nhưng khi biết được thực chất mối quan hệ giữa hai người, cảnh sát đã ngay lập tức chú ý.

Cuộc sống giàu sang, đầy quyền lực của các tỷ phú luôn khiến nhiều người mơ ước. Tuy nhiên, đó cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến họ phải đối mặt với vô vàn nguy hiểm, thậm chí có thể phải trả giá bằng mạng sống của mình. Dù luôn được vây quanh bởi đội ngũ vệ sĩ hùng hậu, xe bọc thép, kính chống đạn… nhưng nhiều người trong số đó vẫn không thể tránh khỏi những cái chết tức tưởi mà trong một số trường hợp, nguyên nhân ấy mãi mãi là một ẩn số không lời giải đáp. Loạt bài “Sự thật đằng sau cái chết bí ẩn của các tỷ phú” sẽ phần nào hé lộ nguyên nhân của những bi kịch ấy.
Hung thủ lộ tẩy từ nỗi đau bất thường trước cái chết của người cha tỷ phú - 1
 Chân dung nghịch tử bắn chết cha.
Cha chết, con bị thương
Tối ngày 4/1/2015, khi vừa về đến ngôi biệt thự của gia đình nằm trên đường Beekman Place, New York (Mỹ), bà Shelley Gilbert (50 tuổi) cảm thấy có điều gì đó không bình thường khi thấy cổng và cửa ra vào mở toang bà mới ra ngoài cách đó chỉ 1 tiếng.
Bước vào trong nhà, bà Shelley hoảng hốt khi thấy đồ đạc trong nhà bị xáo trộn, cậu con trai Tommy Gilbert Jr (31 tuổi) nằm bất tỉnh trên mặt sàn, một số vết thương đang chảy máu thấm vào chiếc áo trắng. Vội tới đỡ con dậy, Tommy dần tỉnh và thông báo rằng lúc bà vừa đi khỏi, có hai tên cướp có hung khí đã lẻn vào nhà. Vội chạy đi tìm chồng, bà Shelley bàng hoàng khi chứng kiến thi thể ông trong phòng ngủ với vết đạn xuyên vào đầu.
Sau khi sơ cứu không có kết quả, Tommy ngay lập tức gọi cho cảnh sát có mặt tại hiện trường. Hướng điều tra được phân ra nhiều giả thiết, có thể hung thủ giết người do thù tức, mâu thuẫn tron việc kinh doanh, cũng không loại trừ khả năng giết người cướp tài sản. Một người hàng xóm cho biết: “Tôi có nghe thấy tiếng nổ và tiếng kêu của một người đàn ông. Nhưng sau đó không thấy có gì bất thường nên nghĩ rằng có lẽ ai đó đang trêu đùa nhau”.
Nạn nhân Thomas Gilbert Sr Gilb là tỷ phú giàu có bậc nhất New York, người đã sáng lập quỹ Wainscott Capital hoạt động trong lĩnh vực công nghệ sinh học và chăm sóc sức khỏe. Dựa vào lời khai của nhân chứng duy nhất tại hiện trường lúc xảy ra vụ cướp là Tommy Gilbert Jr, cảnh sát nhận định đã có hai kẻ đeo mặt nạ lẻn vào nhà nhưng bị anh này phát hiện. Giữa hai bên sau đó đã xảy ra xô xát, Tommy bị một trong hai tên dùng dao đâm khống chế và đánh ngất đi. Sau đó, chúng xông vào phòng ngủ vị tỷ phú rồi bắn chết ông.
Tuy nhiên, các nhà điều tra cho rằng không thể có chuyện thủ phạm dễ dàng lẻn được vào căn nhà được trang bị khóa an toàn và hệ thống chống trộm tối tân. Hiện trường thì có quá nhiều dấu vân tay khiến cho quá trình tìm kiếm gặp nhiều khó khăn. Thời điểm đó, không có nhiều người qua lại khu vực này nên cảnh sát cũng không xác định được nhân vật khả nghi.
Đứa con bất hiếu
Trong lúc sự việc đang trở nên phức tạp thì các nhà điều tra mới để ý thấy biểu hiện bất thường của Tommy Gilbert Jr từ khi vụ án xảy ra. Tommy luôn bày tỏ thái quá sự đau xót, thậm chí còn đòi chết theo cha. Ban đầu ai cũng nghĩ đó là tâm lý bình thường ở một người con nhưng khi biết được thực chất hai người thường xuyên mâu thuẫn với nhau, thậm chí gần đây, Tommy còn “từ mặt” cha vì ông có ý định tước bỏ quyền thừa kế của mình.
Hung thủ lộ tẩy từ nỗi đau bất thường trước cái chết của người cha tỷ phú - 2
Thi thể vị tỷ phú 70 tuổi được đưa đi khám nghiệm.
Một câu hỏi nữa được đặt ra là dù tình trạng vị tỷ phú lúc đó đang rất nguy kịch nhưng vì sao Tommy lại không gọi ngay cứu hộ hay cảnh sát mà thuyết phục mẹ giúp mình sơ cứu cho cha. Thẩm phán cho biết: “Sau khi vụ tấn công được phát hiện 1 tiếng, Tommy mới gọi điện cho cứu hộ. Nhân viên cứu hộ nói rằng lúc đó họ không hề cảm nhận được bất kì sự lo lắng nào của Tommy trong điện thoại”.
Những hành động ấy được đưa vào "tầm ngắm". Qua theo dõi, điều tra viên phát hiện Tommy có biểu hiện tâm lý lo lắng, bất an. Do đó, nghi ngờ chính tập trung vào con trai của vị tỷ phú.
Tommy Gilbert Jr vốn là cựu học sinh ngôi trường danh tiếng nhất Mahattan. Tuy nhiên, với bản tính ham chơi lười làm, sau khi ra trường, Tommy không theo nghiệp cha, cũng không tìm cho mình một công việc phù hợp mà lao vào ăn chơi sa đọa, nghiện ngập.
Bước đầu, Tommy liên tục quanh co chối tội, đưa ra một số bằng chứng ngoại phạm. Song trước những chứng cứ, lập luận thuyết phục của cảnh sát, anh ta đã thừa nhận là hung thủ. Các vết thương trên người Tommy cũng là do tự dùng dao cắt lên da thịt.
Nói về lý do  giết cha, Tommy khai rằng trước đó ông Thomas Gilbert Sr cắt giảm tiền chi tiêu hàng tuần của Tommy xuống chỉ còn 300 USD và tuyên bố không trả tiền thuê một căn hộ ở Chelsea trị giá 2.400 USD/tháng cho đứa con trai hư hỏng và bất hiếu này nữa. Điều này đã khiến nghi phạm bị kích động mạnh và lên kế hoạch giết cha để chiếm gia tài.
Vào ngày xảy ra vụ án, Tommy có việc trở về nhà. Lúc này, Tommy vào phòng ngủ hút cần sa nhưng bị cha bắt gặp. Hai người đã cãi vã kịch liệt. Tức giận, Tommy đã vào ngăn léo bàn làm việc của Thomas Gilbert Sr Gilb vớ lấy khẩu súng bắn chết ông.
----------------------------
Theo Đàm Anh (Theo Dailymail, Nypost) (Dân Việt)

Bí ẩn tiếng thét trong chiếc xe mất lái của cô gái thừa kế nóng bỏng nhất nước Nga

Chủ Nhật, ngày 24/06/2018 04:00 AM (GMT+7)

Gần 2 năm trước, cô gái thừa kế quyến rũ nhất nước Nga đã vĩnh viễn ra đi sau một vụ tai nạn xe hơi thảm khốc nhưng nghi vấn về cái chết của cô vẫn là điều ám ảnh với nhiều người.

Cuộc sống giàu sang, đầy quyền lực của các tỷ phú luôn khiến nhiều người mơ ước. Tuy nhiên, đó cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến họ phải đối mặt với vô vàn nguy hiểm, thậm chí có thể phải trả giá bằng mạng sống của mình. Dù luôn được vây quanh bởi đội ngũ vệ sĩ hùng hậu, xe bọc thép, kính chống đạn… nhưng nhiều người trong số đó vẫn không thể tránh khỏi những cái chết tức tưởi mà trong một số trường hợp, nguyên nhân ấy mãi mãi là một ẩn số không lời giải đáp. Loạt bài “Sự thật đằng sau cái chết bí ẩn của các tỷ phú” sẽ phần nào hé lộ nguyên nhân của những bi kịch ấy.
Bí ẩn tiếng thét trong chiếc xe mất lái của cô gái thừa kế nóng bỏng nhất nước Nga - 1
Diana là một trong những nữ thừa kế giàu có và nóng bỏng ở nước Nga
Cảnh tượng kinh hoàng
4h sáng ngày 24/11/2016, khu vực đường ven hồ Lugano (Thụy Sĩ) khá vắng vẻ. Trong không gian tĩnh lặng ấy, thỉnh thoảng mới có một chiếc ô tô lao vun vút qua những cung đường ngoằn ngoèo mà đầy thơ mộng.
Mở cửa xe để vừa đi vừa thưởng thức không khí dễ chịu của buổi sáng bên hồ, Erika Preisig không chú ý nhiều đến chiếc BMW X6 đắt đỏ đằng trước. Đến gần một khúc cua, Erika Preisig bắt đầu cảm thấy có điều gì không bình thường đang diễn ra bên trong chiếc xe trước mặt khi nó bắt đầu có dấu hiệu loạng choạng. Cùng với đó, anh có thể cảm nhận được những tiếng la hét vô cùng hoảng loạn.
Vậy là, trong khi Erika Preisig vừa cầm điện thoại định gọi cảnh sát thì chiếc BMW X6 bất ngờ mất lái, đâm vào rào chắn và lao thẳng xuống hồ trong sự ngỡ ngàng của anh. Cảnh sát và lực lượng cứu hộ ngay lập tức có mặt tại hiện trường tiến vớt và điều tra nguyên nhân vụ việc. Phải mất vài tiếng, họ mới có thể đưa được xe gặp nạn dưới đáy hồ lên bờ. Thi thể của một đôi nam nữ được tìm thấy bên trong chiếc ô tô biến dạng.
Bí ẩn tiếng thét trong chiếc xe mất lái của cô gái thừa kế nóng bỏng nhất nước Nga - 2
Hiện trường vụ tai nạn
Bí ẩn tiếng thét trong chiếc xe mất lái của cô gái thừa kế nóng bỏng nhất nước Nga - 3
Chiếc xe được trục vớt từ dưới đáy hồ
Lúc này, người ta càng bàng hoàng hơn khi danh tính hai nạn nhân được làm rõ, đó là Heiress Diana Lebedeva (19 tuổi), cháu gái của một tỷ phú khét tiếng ở Nga đồng thời cũng là người thừa kế khối tài sản khổng đồ từ tập đoàn của gia đình. Người bạn trai tử nạn cùng cô là Azer Yagubov (23 tuổi)- một doanh nhân trẻ người Azerbaijan. Vào thời điểm tai nạn xảy ra, anh cũng là người điều khiển chiếc xe trên.
Nguyên nhân khó hiểu
Diana được nhiều người biết đến với vẻ đẹp nóng bỏng, cuốn hút, cuộc sống xa hoa, gu ăn mặc tinh tế và năng nổ trong nhiều hoạt động xã hội. Cái chết bất ngờ của cô gái trẻ xinh đẹp đã gây chấn động toàn nước Nga thời điểm đó.
Nhiều ý kiến cho rằng vụ tai nạn trên có thể chỉ là lớp ngụy trang hoàn hảo của một vụ ám sát và ít nhiều có liên quan đến ông nội tỷ phú của cô. Ông nội của Diana là Platon Lebedev, 59 tuổi và từng bị bắt giam vào 7/2003 vì những tội danh trốn thuế, rửa tiền và tham ô sau hai vụ án hình sự. Thậm chí, ông còn bị nghi ngờ tham gia nhiều hoạt động mờ ám tại phương Tây.
Ông được thả vào tháng 1/2014, sau khi được nhận ân xá từ Tổng thống Putin. Ông Lebedev hiện đứng đầu bộ phận tiền tệ và tài chính của Ngân hàng Menatep. Ông có tổng cộng 4 người con và 3 đứa cháu. Nhưng trong số đó, Diana từ nhỏ đã được ông rất mực cưng chiều và dành ưu ái đặc biệt vì sở hữu vẻ ngoài và trí tuệ vượt bậc.
Trong khi đó một số thông tin cho rằng, chiếc xe gặp tai nạn khi đang tham gia "một cuộc đua" trên một cây cầu ở Canton Ticino. Thậm chí có người cho rằng cái chết của Diana trong vụ tai nạn xe có nhiều điểm trùng hợp với vụ tai nạn xe của cố công nương Diana nước Anh cách đây hơn 20 năm.
Báo giới thì cho rằng chính sự bám riết của những tay thợ săn ảnh đã gây ra tai nạn cho cô gái nổi tiếng này. Tuy nhiên, cuộc điều tra còn khẳng định khi xảy ra tai nạn, hoàn toàn không có ai khả nghỉ ở gần chiếc BMW X6 chở những nạn nhân xấu số.
Một giả thuyết khác lại kết luận giữa hai nạn nhân đã có cãi vã và người phải chịu trách nhiệm về sự cố bi kịch này chính là Azer Yagubov – người đã mất lái ở tốc độ cao.
Dù rằng cảnh sát sau đó tuyên bố đây là một vụ tai nạn nhưng dư luận Nga dường như vẫn không chấp nhận kết luận này. Và thế là, những câu chuyện xung quanh cái chết ấy vẫn gây ra nhiều cuộc tranh luận hơn 2 năm qua.
----------------------------
Theo Đàm Anh (Theo Mirror, Telegraph) (Dân Việt)

Kịch bản qua mặt cảnh sát của người vợ xảo quyệt sát hại chồng đại gia vì tiền

Thứ Hai, ngày 25/06/2018 04:00 AM (GMT+7)

Đúng vào đêm kỷ niệm 1 năm ngày cưới, vị doanh nhân giàu có đã phải bỏ mạng khi trở thành nạn nhân của người vợ vốn là vũ nữ thoát y mà anh quen qua Internet.

Cuộc sống giàu sang, đầy quyền lực của các tỷ phú luôn khiến nhiều người mơ ước. Tuy nhiên, đó cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến họ phải đối mặt với vô vàn nguy hiểm, thậm chí có thể phải trả giá bằng mạng sống của mình. Dù luôn được vây quanh bởi đội ngũ vệ sĩ hùng hậu, xe bọc thép, kính chống đạn… nhưng nhiều người trong số đó vẫn không thể tránh khỏi những cái chết tức tưởi mà trong một số trường hợp, nguyên nhân ấy mãi mãi là một ẩn số không lời giải đáp. Loạt bài “Sự thật đằng sau cái chết bí ẩn của các tỷ phú” sẽ phần nào hé lộ nguyên nhân của những bi kịch ấy.
Kịch bản qua mặt cảnh sát của người vợ xảo quyệt sát hại chồng đại gia vì tiền - 1
Vị doanh nhân giàu có bên người vợ trong ngày cưới.
Vụ tai nạn thảm khốc
Một buổi tối tháng 2/2008, doanh nhân người Anh - Barry Pring, 47 tuổi, cùng vợ đứng bên lề một xa lộ ở Ukraina đợi xe tới đón. Hai người say sưa trò chuyện và chẳng ai để ý đến chiếc taxi không bật đèn đang lao tới với tốc độ cao. Một tiếng thét thất thanh vang lên giữa không gian tĩnh mịch. Đó là điều duy nhất mà Anna Ziuzina có thể làm vào thời điểm chứng kiến chồng mình bị đâm phải và hất anh văng xa gần 30m. Chiếc xe rồ ga phóng đi mất trong sự hoảng loạn của người vợ trẻ.
Tại hiện trường, gần nơi thi thể nạn nhân nàm bất động với nhiều vết thương trong vũng máu, người ta tìm thấy một biển số xe có lẽ bị rơi vào thời điểm xảy ra vụ va chạm.
Thời điểm đó là nửa đêm nên đường sá khá vắng vẻ. Theo báo cáo pháp y thì Pring uống rượu không nhiều nên vẫn còn rất tỉnh táo. Chiếc xe gây tai nạn, được cho là loại VW Jetta nhưng tấm biển rơi tại hiện trường lại là giả.
Ban đầu vụ việc được kết luận là "chiếc xe gây tai nạn rồi bỏ chạy" nhưng vấp phải nhiều ý kiến không đồng tình nên đã mở lại cuộc điều tra về giả thuyết cho rằng Barry Pring bị sát hại. Thậm chi, ngay khi mới nắm được thông tin, gia đình của nạn nhân nhanh chóng  nghi ngờ đây là vụ mưu sát được dàn dựng thành vụ tai nạn giả, bởi vì lúc đó xa lộ vắng người mà Pring lại đang đứng trong lề đón xe. Phải chăng có một băng nhóm nhìn thấy Pring và Ziuzina trong nhà hàng nên chọn họ làm mục tiêu? Động cơ của chúng là gì? Tại sao chỉ có mỗi Pring bị hại?
Sau một thời gian điều tra, bất ngờ mọi nghi vấn đổ dồn về phía nhân chứng duy nhất có mặt tại hiện trường và cũng là vợ của nạn nhân - Anna Ziuzina (28 tuổi) vì ngay sau cái chết của Pring, cô này liền đến nước Anh để đòi chia tài sản của nạn nhân.
Kịch bản qua mặt cảnh sát của người vợ xảo quyệt sát hại chồng đại gia vì tiền - 2
Vẻ đẹp nóng bỏng của cựu vũ nữ thoát y nhanh chóng hạ gục “ông trùm” máy tính.
Tình yêu bi kịch với vũ nữ thoát y giả danh giáo viên
Barry Pring là “ông trùm” máy tính, doanh nhân thành đạt và sở hữu nhiều bất động sản ở Anh. Được nhận xét là người tuy giàu có nhưng trung thực, cần mẫn, vui tính, cuộc sống của Pring khiến ai cũng phải ao ước. Tuy nhiên, đường tình duyên của tỷ phú này khá lận đận. Anh từng trải qua nhiều mối tình thất bại và không có con.
Năm 2006, trong một lần xử lý công việc, tình cờ Pring tìm vào một trang web hẹn hò của Nga đặt tại Đông Âu, nơi chuyên tìm kiếm đàn ông phương Tây cho phụ nữ Nga lựa chọn. Pring được sắp xếp để gặp mặt 4 phụ nữ Ukraina, trong đó có cô gái 19 tuổi tên gọi là Anna Ziuzina. Cô gái tự xưng là giáo viên tiếng Anh và biết nói 4 thứ tiếng, "luôn mơ ước có được một cuộc hôn nhân hạnh phúc". Theo lời một người bạn, Pring mau chóng bị đốn ngã trước cô gái xinh đẹp này.
Vài tuần sau đó, khi quyết định gặp gỡ “người trong mộng” ở ngoài đời, Pring lúc này mới phát hiện ra Ziuzina có bí mật riêng. Ziuzina thật ra là vũ nữ thoát y trong câu lạc bộ dành cho nam giới, có biệt danh là "Lucky". Mặc dù vậy, Pring vẫn thấy xúc động, muốn cứu Ziuzina thoát khỏi môi trường không lấy gì làm sạch sẽ và thậm chí đồng ý thuê nhà cũng như chu cấp tiền bạc cho cô gái mua sắm quần áo, ôtô, ăn uống, chi tiêu…
Không lâu trước khi sự căng thẳng trong quan hệ giữa hai người nổ ra, Pring đã có ý nghi ngờ khi thấy Ziuzina luôn bị ám ảnh về visa đến Anh cũng như tính đua đòi chưng diện của cô gái. Ngày 6/6/2006, tức khoảng 2 tháng sau khi hai người gặp nhau, Pring gửi e-mail cho Ziuzina để bộc lộ thẳng những cảm nghĩ này của mình. Ziuzina  bằng lời lẽ ngon ngọt của mình đã tìm cách thuyết phục anh rằng cô ta rất muốn “làm lại cuộc đời”. Bất chấp mối lo lắng của mình về tương lai của mối quan hệ này, Barry Pring quyết định cưới Anna Ziuzina vào ngày 27/1/2007.
Nhanh chóng sau khi cưới nhau, hai người bắt đầu nảy sinh bất hòa trong sinh hoạt thường ngày. Ngày 13/3/2007, Pring bay về London để làm việc và trong hai tháng ở đây, anh cảm thấy Ziuzina có vẻ miễn cưỡng nghe điện thoại của anh từ nước Anh. Do ở Ukraina Ziuzina còn khá nhiều người thân nên cô quyết định tiếp tục ở lại quê nhà. Sau khi hai người giảng hòa, Ziuzina đến London thăm chồng 3 lần.
Ngày 16/2/2008, Pring bay sang Ukraina thăm vợ và nhân tiện tổ chức tiệc mừng một năm ngày cưới nhau tại nhà hàng Kozachyok ở Myla, cách trung tâm thành phố Kiev gần 30km. Tan tiệc hai vợ chồng đi bộ đến xa lộ Kiyev-Chop gần nhà hàng thì thảm kịch đã xảy ra.
Ban đầu, Anna Ziuzina khăng khăng phủ nhận mình có liên quan đến cái chết của chồng. Tuy nhiên, sau nhiều giờ thẩm vấn, trước những chứng cứ không thể chối cãi, nghi phạm đã cúi đầu nhận tội dàn cảnh giết chồng nhằm chiếm đoạt tài sản.
----------------------------
Theo Đàm Anh (Theo Dailymail, Mirror) (Dân Việt)

Âm mưu thủ tiêu chồng già trong kế hoạch “một bước lên bà” của nữ tiếp viên

Thứ Ba, ngày 26/06/2018 04:00 AM (GMT+7)

Phiên xử kéo dài 4 ngày từng được dư luận châu Âu đặc biệt quan tâm theo dõi, không chỉ bởi nạn nhân là một nhân vật nổi tiếng trong giới thượng lưu Anh mà còn vì đây là lần đầu tiên giữa thời hiện đại có một nhà quý tộc bị vợ thủ tiêu.

Cuộc sống giàu sang, đầy quyền lực của các tỷ phú luôn khiến nhiều người mơ ước. Tuy nhiên, đó cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến họ phải đối mặt với vô vàn nguy hiểm, thậm chí có thể phải trả giá bằng mạng sống của mình. Dù luôn được vây quanh bởi đội ngũ vệ sĩ hùng hậu, xe bọc thép, kính chống đạn… nhưng nhiều người trong số đó vẫn không thể tránh khỏi những cái chết tức tưởi mà trong một số trường hợp, nguyên nhân ấy mãi mãi là một ẩn số không lời giải đáp. Loạt bài “Sự thật đằng sau cái chết bí ẩn của các tỷ phú” sẽ phần nào hé lộ nguyên nhân của những bi kịch ấy.
Âm mưu thủ tiêu chồng già trong kế hoạch “một bước lên bà” của nữ tiếp viên - 1
 Vợ chồng bá tước thuở còn mặn nồng.
Vụ mất tích khó hiểu
Một ngày tháng 11/2004,  Anthony Ashley Cooper (62 tuổi) - vị bá tước thứ 10 của xứ Shaftesbury thuộc vùng Dorset, phía tây nam nước Anh thông báo với gia đình sẽ vắng nhà trong vài ngày để tham gia một vụ làm ăn. Và đó cũng là lần cuối cùng họ nhìn thấy ông còn sống. Sau 1 tuần không thể liên lạc và cũng chẳng có tin tức gì từ chồng mình, bá tước phu nhân đã trình báo vụ việc đến cảnh sát.
Được biết,chỉ  vài ngày trước đó, các đối tác vẫn còn gặp vị bá tước khi tới Antibe thuộc vùng Rivieira của Pháp nhưng sau đó thì tất cả các manh mối về ông đã trở thành bí ẩn. Các thám tử có kinh nghiệm từ Anh đã được huy động tới vùng Rivieira để hỗ trợ các nhà điều tra của Pháp điều tra vụ mất tích.
Ban đầu, các điều tra viên lo sợ bá tước đã bị bắt cóc vì ông vốn nổi tiếng là thường lui tới các hộp đêm và vẫn thường đi lại từ Anh sang Pháp mà không báo cho gia đình biết. Cuối cùng, 5 tháng sau khi vụ mất tích xảy ra, cảnh sát cũng tìm thấy ông nhưng lúc này chỉ còn là một cái xác đã phân hủy, phải xác định danh tính qua phương pháp nhận dạng AND và bị vùi dưới đống đất đá tại một khu rừng thuộc địa phận nước Pháp.
Ngay lập tức, cảnh sát nhận định đây là một vụ giết người. Các nghi phạm trong đó có bá tước phu nhân Jamila M'Barek bị thẩm vấn.
Từ tiếp viên hộp đêm đến bá tước phu nhân
Mùa thu năm 2002 tại Hà Lan, nhà quý tộc Anthony Ashley-Cooper tình cờ gặp gỡ người đẹp "bốc lửa" từng là tiếp viên hộp đêm Jamila M'Barek. Cuộc tình sét đánh của họ nhanh chóng đơm hoa kết trái, chỉ sau vài tháng Jamila đã nghiễm nhiên bước chân vào giới thượng lưu khi trở thành bá tước phu nhân.
Âm mưu thủ tiêu chồng già trong kế hoạch “một bước lên bà” của nữ tiếp viên - 2
 Vẻ đẹp bốc lửa của cựu tiếp viên hộp đêm đã khiến vị bá tước bị “sét đánh”.
Theo thỏa thuận do chính tay vị bá tước soạn thảo, cô vợ mới kém ông 21 tuổi sẽ được sở hữu tòa lâu đài tại Bắc Ireland trị giá 7 triệu euro, cộng thêm 2 bất động sản đắt giá trong vùng Cote d'Azur kề Địa Trung Hải ở Pháp gồm một căn hộ xa hoa tại Cannes và một ngôi nhà bề thế ngay trung tâm Nice. Ngoài ra, Jamila còn nhận được khoản chu cấp thường xuyên hàng tháng là 7 nghìn euro "tiêu vặt".
Nhưng cuộc hôn nhân giữa họ chỉ kéo dài trong vòng 2 năm rồi nảy sinh rất nhiều mâu thuẫn nghiêm trọng. Hoảng sợ trước nguy cơ bị mất trắng tất cả, Jamila đã lập mưu sát hại chồng vào đầu tháng 11/2004 để hưởng phần lớn tài sản thông qua hình thức thừa kế. Kẻ được thuê giết là Mohammed M'Barek, cũng chính là em ruột Jamila, đã ra tay hạ sát anh rể sau khi chị mình tìm cách dụ vị bá tước tới ngôi nhà ở Nice.
Bằng chứng lớn nhất đưa ra trước tòa là băng ghi âm những cuộc điện đàm đường dài quốc tế, trong đó Jamila thuyết phục chị gái mình ở Tunisia cử cậu em trai từ Đức tới Pháp; đổi lại Mohammed sẽ được nhận 150.000 euro.
Phiên xử kéo dài 4 ngày được hầu hết các kênh truyền hình Âu lục đưa tin đã thu hút sự chú ý của công luận, bởi lần đầu tiên giữa thời hiện đại có một nhà quý tộc bị vợ đang tâm thủ tiêu. Thay mặt cho bên bị hại là anh Nicolas Ashley Cooper, 27 tuổi, người đã vạch trần thủ đoạn của Jamila cố tình chinh phục trái tim vị bá tước thuần túy chỉ vì mục đích vật chất, để khi không đạt được lại ra tay sát hại chồng mình.
Một chứng cứ quan trọng khác cũng được xác nhận qua nghiệp vụ ghi âm điện thoại, rằng Jamila đã thân chinh đến tận hẻm núi ven biển là chỗ định vùi xác chồng 2 ngày trước khi vụ án xảy ra, chứng tỏ thị đã phạm vào tội danh "giết người có chủ ý".
Tại tòa án, Mohammed.M'Barek một mực cho rằng mình không tham gia bàn chuyện gây án trước, mà chỉ tình cờ gặp anh rể rồi cãi lộn dẫn đến ngộ sát. Nhưng tòa đã phủ nhận quan điểm phi lý này, buộc Mohammed tội "cố sát". Riêng Jamila lại đổ tội cho người quá cố, rằng chính thói trăng hoa là nguyên nhân khiến chồng thiệt mạng do bản tính cuồng ghen của mình.
Cuối cùng, tòa án tuyên phạt Jamila M'Barek tội danh chủ mưu còn Mohammed M'Barek là hung thủ trực tiếp thực hiện vụ giết người cùng mức án 25 năm tù giam.
----------------------------
Theo Đàm Anh (Theo Telegraph, Dailymail) (Dân Việt)

Thảm kịch nữ tỷ phú bị con sát hại dã man vì tưởng mẹ là “quái vật”

Thứ Tư, ngày 27/06/2018 04:00 AM (GMT+7)

Tại hiện trường, thi thể người mẹ nằm trên giường với nhiều vết thương, bản thân hung thủ cả khi bị khống chế vẫn luôn miệng kêu: "Thả tôi ra để tôi đi cứu mẹ, quái vật đang ở đây kìa".

Cuộc sống giàu sang, đầy quyền lực của các tỷ phú luôn khiến nhiều người mơ ước. Tuy nhiên, đó cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến họ phải đối mặt với vô vàn nguy hiểm, thậm chí có thể phải trả giá bằng mạng sống của mình. Dù luôn được vây quanh bởi đội ngũ vệ sĩ hùng hậu, xe bọc thép, kính chống đạn… nhưng nhiều người trong số đó vẫn không thể tránh khỏi những cái chết tức tưởi mà trong một số trường hợp, nguyên nhân ấy mãi mãi là một ẩn số không lời giải đáp. Loạt bài “Sự thật đằng sau cái chết bí ẩn của các tỷ phú” sẽ phần nào hé lộ nguyên nhân của những bi kịch ấy.
Thảm kịch nữ tỷ phú bị con sát hại dã man vì tưởng mẹ là “quái vật” - 1
Mẹ con nữ tỷ phú Anastasia Sosina Novikova
Án mạng trong khách sạn lúc rạng sáng
Rạng sáng ngày 11/12/2015, tại Kazan, thủ phủ Cộng hòa Tatarstan thuộc Nga, trực ban cảnh sát thành phố nhận được tin báo của khách sạn Korston về hành vi không bình thường của khách thuê phòng ở đây.
Trước đó, một khách hàng khác đã phát hiện nam thanh niên vừa đi loạng choạng vừa lẩm bẩm ở hành lang, đôi mắt đờ đẫn, trên áo khoác có rất nhiều vết máu. Lập tức, người này liền báo cho nhân viên lễ tân khách sạn. Theo một số nhân chứng, thời điểm này, Yegor không còn nhận thức được điều gì, tâm trạng hoang tưởng nặng.
Không lâu sau, cảnh sát đã có mặt và nhận định ban đầu cho thấy nam thanh niên đang trong tình trạng bị tác động mạnh của ma túy.
Theo kết quả điều tra sơ bộ, đây là Yegor Sosin, con trai 19 tuổi của nhà tỷ phú người Nga Igor Sosin. Vào sáng hôm trước, Yegor Sosin cùng mẹ là bà Anastasia Sosina Novikova (44 tuổi) từ Matxcơva tới thuê phòng của khách sạn Korston để tham gia hội thảo về cuộc sống gia đình và dự một đợt trị liệu được tổ chức tại đây.
Khi có mặt tại phòng của mẹ con bà Anastasia, cảnh sát địa phương nhận thấy đồ đạc bị vứt lung tung, trên tường và giường ngủ có nhiều vết máu. Thi thể bà Anastasia trên giường, ở mặt và cổ có nhiều vết thương, vết bầm tím. Theo cơ quan điều tra, Yegor đã đánh đập và dùng dây sạc điện thoại siết cổ mẹ đến chết. Yegor Sosin đã bị bắt với tội danh giết người.
Tội ác của “cậu ấm” ngoan ngoãn
Khi được đưa về đồn cảnh sát, Yegor vẫn “phê” ma túy và liên tục có những hành động quá khích, miệng lẩm bẩm yêu cầu thả ra để đi cứu mẹ khỏi “quái vật”.
Ngày hôm sau, Yegor cho biết mình hoàn toàn không nhớ đã có hành động gì với mẹ. “Mẹ đưa tôi tới đây để tham gia một đợt trị liệu, bà đã đưa cho tôi mấy viên thuốc gì đó tôi không biết. Ở khách sạn, bắt đầu xảy ra chuyện gì đấy, tôi bị ảo giác, đến giờ tôi vẫn thấy người cứ ngây ngất…”, Yegor nói.
Yegor Sosin học tại Trường kinh doanh quốc tế Hult ở London, Anh và thường nói rằng không muốn phụ thuộc vào bố mẹ, sẽ tự vươn lên để trở thành triệu phú. Theo bạn bè, Yegor thường có những cơn giận bộc phát, không kiểm soát được hành vi của mình, nhưng là người tốt bụng, biết thông cảm và có đầu óc kinh doanh. Vì vậy, không ai có thể ngờ Yegor  lại có thể bỗng dưng nổi cơn điên giết mẹ.
Được biết, bà Anastasia Sosina Novikova là vợ cũ của ông Igor Sosin. Tỷ phú Igor Sosin được biết đến với vai trò là người sáng lập chuỗi cửa hàng Starik Khottabych nổi tiếng chuyên kinh doanh đồ dùng gia đình. Mấy năm trước, cuộc sống hôn nhân nhiều mâu thuẫn đã khiến hai người quyết định ly hôn. Số tài sản có được sau cuộc hôn nhân này vẫn giúp bà Anastasia có cuộc sống sung túc của một nữ tỷ phú.
Tuy nhiên, sau khi ly hôn vợ, việc ông Igor Sosin nhanh chóng kết hôn với người tình được cho là đã tác động tiêu cực đến cậu con trai mới lớn và hậu quả là, Yegor nghiện ma túy. Theo người thân và bạn bè cậu, sau khi bập vào nghiện ngập, Yegor như biến thành một con người khác, tinh thần có nhiều biễu hiện bất ổn, thường nói năng lảm nhảm, hành động kỳ lạ…
Bà Anastasia là người rất yêu thương con. Người mẹ này quyết tâm chạy chữa cho con bằng mọi cách, trong đó có việc tham gia khóa trị liệu kéo dài 4 ngày được tổ chức tại khách sạn Korston. Tuy nhiên, tình yêu ấy đã khiến bà phải bỏ mạng dưới tay chính đứa con của mình.
----------------------------
Theo Đàm Anh (Theo Independent, Dailymail) (Dân Việt)

Ảnh “nóng” trong túi áo nạn nhân tố cáo hành vi sát hại vị tỷ phú bằng rượu

Thứ Năm, ngày 28/06/2018 04:00 AM (GMT+7)

Để không phải trả món nợ cho vị tỷ phú, hung thủ đã lên kế hoạch bắt cóc và chụp một số cảnh “nóng” giữa ông với các nữ sinh để dọa dẫm. Tuy nhiên, tình huống ngoài dự tính đã dẫn đến cái chết tức tưởi cho nạn nhân còn hung thủ đến nay vẫn đang phải trả giá cho hành vi của mình.

Cuộc sống giàu sang, đầy quyền lực của các tỷ phú luôn khiến nhiều người mơ ước. Tuy nhiên, đó cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến họ phải đối mặt với vô vàn nguy hiểm, thậm chí có thể phải trả giá bằng mạng sống của mình. Dù luôn được vây quanh bởi đội ngũ vệ sĩ hùng hậu, xe bọc thép, kính chống đạn… nhưng nhiều người trong số đó vẫn không thể tránh khỏi những cái chết tức tưởi mà trong một số trường hợp, nguyên nhân ấy mãi mãi là một ẩn số không lời giải đáp. Loạt bài “Sự thật đằng sau cái chết bí ẩn của các tỷ phú” sẽ phần nào hé lộ nguyên nhân của những bi kịch ấy.
Ảnh “nóng” trong túi áo nạn nhân tố cáo hành vi sát hại vị tỷ phú bằng rượu - 1
Tỷ phú Yakov Khanin (ảnh nhỏ) và nơi phát hiện ra thi thể ông.
Thi thể vị tỷ phú với bức ảnh khiêu dâm
Buổi sáng lạnh giá ngày 30/1/2013, một người dân thành phố Novosibirsk tình cờ phát hiện thi thể người đàn ông khi tới khu vực nhà để xe thuộc con phố Lineyny. Có mặt tại hiện trường, cảnh sát xác nhận đây chính là doanh nhân Yakov Khanin, 69 tuổi. Ngày trước đó, gia đình đã thông báo về sự mất tích của ông sau khi tìm mọi cách cũng không thể liên lạc được.
Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, nồng độ cồn trong máu của ông Yakov Khanin khá lớn, nạn nhân tử vong do uống rượu quá liều lượng. Tuy nhiên, trên thi thể của ông, người ta cũng tìm thấy nhiều vết bầm tím, một số xương sườn bị gãy. Đặc biệt, trong túi áo nạn nhân còn có cả những tấm ảnh khỏa thân của một nữ sinh.
Ông Yakov Khanin là doanh nhân nổi tiếng ở thành phố Novosibirsk, được biết đến là một vị tỷ phú tự thân. Từng trải qua không ít khó khăn, ông đã có được đế chế cho riêng mình trong nhiều lĩnh vực như xây dựng; kinh doanh ô tô và xe máy, bán lẻ xăng dầu; cung cấp dịch vụ bảo vệ; khai thác, bán quặng và vàng ở Kazakhstan.
Theo những người thân và bạn bè, vị tỷ phú này là người có lối sống rất lành mạnh, nguyên tắc, hầu như không uống rượu, vì vậy, ai cũng bị sốc trước thông tin ông chết do uống rượu và lại có ảnh khiêu dâm trong túi. Họ cho rằng ông là nạn nhân của một âm mưu thâm độc.
Cảnh sát lập tức điều tra về cái chết bí ẩn này. Sau khi xem những hình ảnh camera ghi lại từ lần cuối cùng người ta nhìn thấy ông còn sống, họ nhận thấy ông lên một chiếc ô tô lạ không có biển số khi vừa ra khỏi nhà. Cơ quan điều tra nhận định, rất có thể vị tỷ phú đã bị bắt cóc và giết hại.
Tuy nhiên, cuộc điều tra gặp rất nhiều khó khăn vì ngoài những hình ành camera đó ra, không có bất kỳ thông tin, dấu vết nào. Sau nhiều tháng trời sàng lọc các mối quan hệ, cảnh sát cuối cùng cũng xác định được nghi phạm tổ chức vụ bắt cóc. Đó là Yuri Zabirov (61 tuổi), người cùng góp vốn với nạn nhân để xây dựng tòa nhà trung tâm thương mại trên Đại lộ Krasny ở Novosibirsk. Tuy nhiên, giữa họ đã xảy ra những tranh chấp và kiện cáo kéo dài.
Để không phải trả nợ cho ông Khanin theo các quyết định của tòa án đã có hiệu lực pháp luật, Zabirov đã lên kế hoạch “xù” nợ bằng cách thuê Yevgeny Abarnikov (55 tuổi) và con trai của Yevgeny là Sergei (32 tuổi) bắt cóc ông Khanin.
Sau đó, hắn dự định sẽ cùng viên trợ lý Valery Kudryavtsev cho nạn nhân uống rượu đến say mềm và chụp một số cảnh “nóng” giữa ông với các “nữ sinh” thực chất là gái mại dâm có ngoại hình tương đương. Zabirov tin rằng, ông Khanin sẽ phải xóa nợ cho hắn nếu nhìn thấy các bức ảnh ấy sau khi tỉnh rượu.
Cái kết không ngờ
Theo kế hoạch, sáng sớm ngày 29/1, hai cha con Abarnikov chờ sẵn ở ngay bên ngoài nhà ông Khanin, chúng xuất trình thẻ cảnh sát giả, yêu cầu ông lên ô tô. Không hề nghi ngờ, nạn nhân nhanh chóng làm theo và bị chúng đưa về khu nhà để xe mà Zabirov đã thuê.
Sau khi nhận đủ tiền, hai kẻ bắt cóc liền bỏ đi. Trước đó, Zabirov đã cho sơn lại tường bên trong nhà để xe, kê giường, tủ, bàn ghế và bày thêm mấy chai rượu đắt tiền cho giống với một căn phòng của khách sạn hạng sang.
Biết được dã tâm của Zabirov, ông Khanin kiên quyết không chịu uống rượu. Thấy vậy, Zabirov và viên trợ lý Kudryavtsev đã đánh đập, buộc ông phải uống hết ly này đến ly khác. Như cá nằm trên thớt, vị tỷ phú không còn cách nào khác và buộc phải làm theo.
Tuy nhiên, một tình huống nằm ngoài dự tính đã xảy ra. Vì uống quá nhiều Vodka, nạn nhân đã tử vong ngay lúc đó. Hoảng sợ, chúng vội nhét vào túi áo ông tấm ảnh khỏa thân được lấy trên mạng và giấu cái xác ngay trong khu vực nhà để xe.
Zabirov bị bắt vào ngày 8/8 khi đang chuẩn bị lên máy bay để trốn ra nước ngoài. Khám xét nơi ở của Zabirov, cơ quan điều tra đã thu giữ một khẩu súng ngắn, đạn, giấy chứng nhận giả của nhiều cơ quan, tổ chức và quần áo mà hắn đã mặc hôm gây án.
Ngày 17/2/2016, tòa án đã ra phán quyết đối với Yuri Zabirov mức án 15 năm tù về tội bắt cóc có tổ chức, cố ý gây thương tích dẫn đến hậu quả chết người và sở hữu vũ khí trái phép. Ba kẻ đồng phạm cũng phải chịu sự trừng phạt của pháp luật vì đã hỗ trợ Zabirov gây nên cái chết của vị tỷ phú.
----------------------------
Theo Đàm Anh (Theo Sledcom) (Dân Việt

Nữ khách hạng sang chết lõa thể trong khách sạn với 92 vết thương

Thứ Sáu, ngày 29/06/2018 04:00 AM (GMT+7)

Lần theo những vết bẩn màu đỏ sẫm rơi rớt trên sàn nhà đi vào phòng tắm, khi cánh cửa vừa hé mở, thi thể một phụ nữ tóc vàng lõa thể nằm trong bồn tắm đã khiến người quản lý khách sạn run lẩy bẩy…

Cuộc sống giàu sang, đầy quyền lực của các tỷ phú luôn khiến nhiều người mơ ước. Tuy nhiên, đó cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến họ phải đối mặt với vô vàn nguy hiểm, thậm chí có thể phải trả giá bằng mạng sống của mình. Dù luôn được vây quanh bởi đội ngũ vệ sĩ hùng hậu, xe bọc thép, kính chống đạn… nhưng nhiều người trong số đó vẫn không thể tránh khỏi những cái chết tức tưởi mà trong một số trường hợp, nguyên nhân ấy mãi mãi là một ẩn số không lời giải đáp. Loạt bài “Sự thật đằng sau cái chết bí ẩn của các tỷ phú” sẽ phần nào hé lộ nguyên nhân của những bi kịch ấy.
Nữ khách hạng sang chết lõa thể trong khách sạn với 92 vết thương - 1
Nữ doanh nhân Kinga Legg đã bị bạn trai giết chết với 92 vết bầm tím được tìm thấy trên cơ thể.
Thi thể với 92 vết thương
20h ngày 26/5/2009, khách sạn Le Bristol, một trong những khách sạn sang trọng bậc nhất của Paris, khá yên tĩnh. Không có tiếng các nữ phục vụ buồng đi lại dọn dẹp, không có âm thanh của những chiếc xe phục vụ suất ăn và cũng chẳng có âm thanh nào phát ra từ sau cánh cửa của các căn phòng có giá từ 1.100 - 3.300 USD/đêm.
Sáng hôm đó, những người dọn dẹp đã được báo trước rằng chủ nhân của căn phòng 503 không muốn bị quấy rầy. Tuy nhiên, 20h05, quản lý tầng và một nữ phục vụ vội vã đi về phía căn phòng. Trước đó, Marek Wolf - em trai của nữ khách này cả ngày không thể liên lạc với chị gái bằng điện thoại nên đã nhiều lần gọi tới khách sạn yêu cầu lên phòng 503 kiểm tra tình hình.
Lúc này, dù đã gõ cửa nhiều lần nhưng không có ai đáp lại, người quản lý buộc phải dùng thẻ mã hóa của khách sạn.
Khi căn phòng được mở ra, đập vào mắt họ là sự bừa bộn, xáo trộn như vừa xảy ra một vụ trộm, đồ đạc thì hỏng hóc. Vài chiếc ghế nhỏ nằm lăn lóc trên sàn nhà, cạnh đó một bức tranh đóng khung bị xé toạc, vài chiếc bình bị đập vỡ, chiếc đèn ngủ mạ vàng và tivi cũng bị đập hỏng, rèm cửa cũng rách toang…
Nhưng đó chưa là gì so với những vết màu đỏ sẫm trên tấm thảm. Bắt đầu cảm thấy hoảng sợ, người quản lý lần theo những vết bẩn rơi rớt trên sàn nhà đi vào phòng tắm. Khi cánh cửa hé mở, thi thể một người phụ nữ tóc vàng lõa thể nằm trong bồn tắm đã khiến anh run lẩy bẩy.
Sau cuộc gọi của khách sạn, cảnh sát tới hiện trường lập tức. Nạn nhân được xác định là chưa hề tắm vì không có một giọt nước nào đọng trong bồn và có vẻ đã chết trước đó khá lâu.
Báo cáo khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân chết do chảy máu trong từ những cú đánh mạnh khắp cơ thể. Có 92 vết bầm tím, 17 vết trên đầu, 33 trên ngực được tìm thấy. Vũ khí chính được cho là chiếc đèn ngủ mạ vàng của phòng 503.
Bi kịch một cuộc tình
Chứng minh thư đặt phòng tại khách sạn cho biết đó là Kinga Legg, một người phụ nữ tóc vàng mảnh mai, dáng cao gầy sinh năm 1973 người Ba Lan. Cô đến đây cùng một người đàn ông tóc đen người Anh tên là Ian Griffin (sinh năm 1969) vào 3 ngày trước.  Theo lễ tân khách sạn, vào khoảng 16h, Griffin đã lái chiếc Porsche 911 màu đen đi đâu không rõ.
Mọi nghi vấn lúc này tập trung vào người đàn ông này. Ngày 1/6, cảnh sát cuối cùng đã có lần ra được tung tích của Griffin. Anh ta bị bắt ngay sau đó.
Được biết, nạn nhân Kinga Legg là một doanh nhân tiếng tăm ở Ba Lan và Anh. Cô điều hành một công ty lớn chuyên cung cấp cho toàn bộ thị trường rau ở Ba Lan và xuất khẩu đi nhiều nước. Nữ doanh nhân đã qua một lần hôn nhân. Sau khi chia tay với chồng, Kinga Legg chuyển đến Anh và nhanh chóng hòa nhập vào thế giới thượng lưu ở đây.
Nữ khách hạng sang chết lõa thể trong khách sạn với 92 vết thương - 2
Khách sạn hạng sang Le Bristol, nơi xảy ra vụ án mạng.
Cách đây 3 năm, Kinga Legg gặp Ian Griffin, là con trai của một gia đình bình thường. Từ nhỏ, anh ta nổi tiếng là một đứa trẻ lười biếng và hư hỏng nhưng lại rất có sức hấp dẫn nên đã nhanh chóng chinh phục được trái tim nữ “đai gia”.
Tuy nhiên, theo bạn bè của cặp đôi, mối tình “đôi đũa lệch” này nhanh chóng trở thành thảm họa. Từ khi yêu nhau, Kinga và Griffin thường bị bắt gặp trong những quán bar và những chốn dành cho dân chơi. Cả hai đều uống rất nhiều và thường khi say khướt, họ bắt đầu cãi nhau ầm ĩ. Tại ngôi biệt thự trị giá 8 triệu USD với giá thuê 8.000 USD một tuần, những trận khẩu chiến của họ thường xuyên biến thành bạo lực.
Cả hai bắt đầu trải qua những cơn chán nản cực độ điều đó đồng nghĩa với việc họ uống nhiều rượu hơn để giảm căng thẳng và dùng thêm thuốc ngủ. Một số bạn bè họ sau này cho biết, cả hai còn sử dụng cocain.
Trước khi cùng nhau tới khách sạn này, bạo lực lại tiếp tục xảy ra giữa hai người. Kinga đã thuê một du thuyền với giá 8.100 USD/ngày cho cuộc dạo chơi trên Địa Trung Hải. Chuyến du hý này không chỉ là món quà cô tặng Griffin nhân dịp sinh nhật lần thứ 40 của anh mà còn cách giảng hoà hai người. Griffin đã rất sung sướng, hạnh phúc.
Hai người quyết định sẽ lái xe tới Port Leucate và nghỉ lại vài đêm ở khách sạn sang trọng Le Bristol - nơi thường xuyên lui tới của những chính khách, giới nhà giàu và ngôi sao điện ảnh  và sau đó bi kịch đã xảy ra.
Đến đêm 25/5, giữa Kinga và Griffin có trận cãi vã ồn ào tại một nhà hàng. Tối ngày 26/5 thì xác của Kinga được phát hiện với nhiều vết thương trên người.
Ngày 3/6, ngày mà đáng lẽ Griffin nhấp sâm panh trên du thuyền mừng sinh nhật lần thứ 40 với người tình thì lại đứng trước vành móng ngựa tại toà án thành phố. Giải thích cho những gì đã xảy ra ở phòng 503 khách sạn Le Bristol, Griffin cho biết những trận cãi vã liên tiếp đã khiến hung thủ vô cùng tức tối, và khi đó lại vừa uống rượu nên đã không thể làm chủ được bản thân.
Nhưng dù lý do có là gì, Ian Griffin vẫn phải chịu mức án 20 năm tù giam cho tội danh giết người.
----------------------------
Theo Đàm Anh (Theo Independent, Dailymail, Express) (Dân Việt)

Bí ẩn xung quanh cái chết đột ngột của tỉ phú giàu nhất nước Nga

Thứ Bảy, ngày 30/06/2018 04:00 AM (GMT+7)

Cái chết của vị tỉ phú này từng là một cú sốc lớn trong giới thượng lưu Nga. Đến tận hôm nay, dù đã trải qua 100 năm nhưng vụ án vẫn còn là một điều bí ẩn chưa thể giải thích.

Cuộc sống giàu sang, đầy quyền lực của các tỷ phú luôn khiến nhiều người mơ ước. Tuy nhiên, đó cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến họ phải đối mặt với vô vàn nguy hiểm, thậm chí có thể phải trả giá bằng mạng sống của mình. Dù luôn được vây quanh bởi đội ngũ vệ sĩ hùng hậu, xe bọc thép, kính chống đạn… nhưng nhiều người trong số đó vẫn không thể tránh khỏi những cái chết tức tưởi mà trong một số trường hợp, nguyên nhân ấy mãi mãi là một ẩn số không lời giải đáp. Loạt bài “Sự thật đằng sau cái chết bí ẩn của các tỷ phú” sẽ phần nào hé lộ nguyên nhân của những bi kịch ấy.
Bí ẩn xung quanh cái chết đột ngột của tỉ phú giàu nhất nước Nga - 1
Nikolai Vtorov là người giàu nhất nước Nga cách đây 100 năm.
Tỷ phú giàu nhất nước Nga
Nikolay Alexandrovich Vtorov sinh năm 1866 trong gia đình tiểu tư sản ở tỉnh Kostroma. Từ nhỏ, cậu bé đã thể hiện năng khiếu với công việc kinh doanh, bắt đầu bằng việc học cách mặc cả với những người giao hàng, hay làm người bán hàng trong các cửa hàng của bố.
Khi trưởng thành, N.Vtorov kết hôn với con gái một gia đình giàu có và có hai con. Năm 1907, gia tộc Vtorov mua lại nhiều doanh nghiệp của các đối thủ và được coi là đã “chinh phục” được vùng Siberia. Vtorov nhanh chóng trở thành chủ nhiều ngân hàng, thành lập công ty thép lớn nhất nước Nga thời điểm đó.
Năm 1911, sau khi bố qua đời, Vtorov đã được hưởng gần 150 cửa hàng bán lẻ, nhiều cổ phần trong các nhà máy lớn, xí nghiệp dệt may và hóa chất, khách sạn...  Ngoài ra, ông còn nắm trong tay số vốn khổng lồ
Tuy nhiên, N.Vtorov không sống bằng tiền của bố để lại. Với khả năng của bản thân, ông xây dựng các xưởng sản xuất chè, vải; thành lập công ty thương mại nội địa và xuất khẩu; tham gia hội đồng quản trị của nhiều ngân hàng lớn trong đó có thương vụ đình đám mua lại ngân hàng Yunkers Bank (sau này trở thành Ngân hàng công nghiệp Matxcơva tiếng tăm). Ông cung cấp tín dụng cho các nhà máy, công ty vận tải đường thủy, đường sắt, trở thành một trong những người đầu tiên ở Nga dẫn đầu thị trường bất động sản…
Đầu thế kỷ 20, N.Vtorov đã mua lại 2 công ty khai thác vàng lớn, các nhà máy luyện kim... và được coi là một trong những người sáng lập ngành công nghiệp hóa chất ở Nga. Tại Matxcơva, năm 1913, ông xây dựng khu tổ hợp Delovoi Dvor với nhiều văn phòng, khách sạn, cửa hàng…
Khi Nga bước vào Thế chiến thứ nhất, Vtorov trở thành một trong những nhà thầu quân sự lớn cho chính phủ Sa hoàng, tích lũy các khoản trợ cấp nhà nước khổng lồ để xây dựng các nhà máy sản xuất mới ở miền trung nước Nga. Ông cũng là người quản lý ngành công nghiệp quốc phòng cho toàn bộ khu vực Matxcơva.
Năm 1914, Vtorov là doanh nhân giàu nhất nước Nga.
Cái chết bí ẩn nhất lịch sử
Bí ẩn xung quanh cái chết đột ngột của tỉ phú giàu nhất nước Nga - 2
Nơi chôn cất vị tỷ phú với những bí mật chỉ có ông mới biết.
Ở độ tuổi 52, tất cả mọi thứ trong cuộc đời ông giống như giấc mơ đẹp viên mãn từ sự nghiệp đến gia đình. Ấy vậy mà bi kịch ập đến một cách không thể ngờ đã cướp lấy sinh mạng của một doanh nhân tài năng. Cái chết của Vtorov từng là một cú sốc với giới thượng lưu, bạn bè và gia đình ông, thậm chí còn khiến ngành kinh tế Nga thời điểm đó bị ảnh hưởng không nhỏ. Tuy nhiên, đến tận hôm nay vụ án này vẫn còn là một điều bí ẩn chưa thể giải thích.
Ngày 20-5-1918, người ta nghe thấy tiếng nổ lớn phát ra từ trong văn phòng của N.Vtorov tại khu tổ hợp Delovoi Dvor. Vị tỷ phú chết ngay lập tức với vết đạn xuyên đầu.
Hiện trường được sắp xếp như một vụ tự tử nhưng đến khi xem xét lại hoàn cảnh tử vong của ông, cảnh sát phát hiện có rất nhiều điểm đáng ngờ. Chẳng bao lâu sau đó, họ bắt đầu tin rằng người đàn ông giàu nhất nước Nga chính là nạn nhân của một âm mưu giết người.
Mọi người bắt đầu suy luận và đưa ra rất nhiều giả thuyết khác nhau về cái chết ấy. Không ít ý kiến cho rằng ông bị ám sát vì những mâu thuẫn trong làm ăn. Chưa kể trong số rất nhiều khách ruột của các ngân hàng thuộc quyền sở hữu của gia tộc Vtorov, không ít “con nợ” không có khả năng hoàn trả.
Cũng có giả thuyết cho rằng, kẻ giết người là Gudkov, đứa con ngoài giá thú của ông ở tỉnh Tomsk. Nguồn tin thì nói Gudkov yêu cầu bố cho tiền để đi học và trợ cấp cho mẹ mình, trong khi một số khác thì tin rằng do nợ tiền cờ bạc, Gudkov đã yêu cầu bố cho 20.000 rúp để trả nợ. Khi ông từ chối, hắn liền rút súng ngắn ra và trong lúc giằng co, làm bố bị thương rồi tử vong,
Quá trình điều tra gặp muôn vàn khó khăn trắc trở bởi không có nhân chứng và manh mối nào, hiện trường không có xáo trộn cũng chẳng có ai đáng nghi xuất hiện quanh khu vực xảy ra án mạng. Cuộc điều tra nhanh chóng rơi vào bế tắc.
Trong khi đó, người nhà của Vtorov gần như đã không còn hy vọng gì về việc cái chết của ông sẽ được làm sáng tỏ. Cho đến ngày nay, cái chết bất thường ấy vẫn chưa thể tìm ra câu trả lời, trở thành một trong những vụ án bí ẩn nhất lịch sử tư pháp Nga.
----------------------------
Theo Đàm Anh (Theo Russia Beyond) (Dân Việt)

13 phát đạn điên cuồng kết thúc mối tình kiều nữ - đại gia vì hết yêu

Chủ Nhật, ngày 01/07/2018 04:00 AM (GMT+7)

Chinh phục được trái tim cô gái trẻ trung, xinh đẹp, nóng bỏng và có tuổi đời chỉ bằng một nửa mình, vị tỷ phú vô cùng sung sướng mà không ngờ rằng đây chính là sự mở đầu cho bi kịch cuộc đời mình.

Cuộc sống giàu sang, đầy quyền lực của các tỷ phú luôn khiến nhiều người mơ ước. Tuy nhiên, đó cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến họ phải đối mặt với vô vàn nguy hiểm, thậm chí có thể phải trả giá bằng mạng sống của mình. Dù luôn được vây quanh bởi đội ngũ vệ sĩ hùng hậu, xe bọc thép, kính chống đạn… nhưng nhiều người trong số đó vẫn không thể tránh khỏi những cái chết tức tưởi mà trong một số trường hợp, nguyên nhân ấy mãi mãi là một ẩn số không lời giải đáp. Loạt bài “Sự thật đằng sau cái chết bí ẩn của các tỷ phú” sẽ phần nào hé lộ nguyên nhân của những bi kịch ấy.
Mối tình kiều nữ - đại gia Jimmy Joste là người thừa kế khối tài sản “kếch xù” từ gia đình. Ông ngoại của anh vốn là CEO của Tập đoàn Petrolite Corporation nổi tiếng nước Mỹ, một tập đoàn đi tiên phong trong lĩnh vực phát triển công nghệ khai thác dầu khí.
13 phát đạn điên cuồng kết thúc mối tình kiều nữ - đại gia vì hết yêu - 1
Rhonda Glonh chinh phục được trái tim vị tỷ phú tài năng bằng sắc đẹp của mình.
Sinh ra trong một gia đình có truyền thống kinh doanh, từ nhỏ Jimmy đã thể hiện tài năng vượt trội của mình. Lớn lên, anh không ngừng nhân rộng khối tài sản của gia đình. Trong những năm đầu thập niên 80, Jimmy Joste trở thành cái tên có tầm ảnh hưởng lớn khắp vùng Dallas, Texas.
Vào những năm đỉnh cao của cuộc đời ấy, Jimmy tình cờ gặp Rhonda Glover tại một bữa tiệc. Vị tỷ phú ngay lập tức bị hút hồn bởi vẻ trẻ trung, nóng bỏng của người đẹp Texas này còn cô gái trẻ 23 tuổi cũng bị chinh phục bởi tài năng và những món quà đắt tiền từ người đàn ông có tuổi đời gần gấp đôi mình. “Gái ham tài, trai ham sắc”, hai người nhanh chóng trở thành người tình.
Rhonda chẳng khác gì bà hoàng trong vòng tay Jimmy. Cuôc sống của cô gần như phụ thuộc hoàn toàn vào sự trợ cấp của Jimmy. Ngoài số tiền hơn 10.000 USD hàng tháng, do  Jimmy chuyển vào tài khoản, Rhonda không có một khoản thu nhập nào.
Năm 1994, sau 5 năm bên nhau, cặp đôi đón chào con trai đầu lòng.. Jimmy vui sướng mua cho người tình một căn biệt thự cao cấp và tặng cho cô một tấm séc 1 triệu USD để chi tiêu hàng ngày. Chuyện tình trong mơ này sẽ vẫn tiếp diễn nếu không có những rắc rối bắt đầu xuất hiện khi Jimmy nghiện rượu và cocaine.
13 phát đạn điên cuồng kết thúc mối tình kiều nữ - đại gia vì hết yêu - 2
Jimmy Joste và cô người tình bé nhỏ của mình thuở còn mặn nồng.
Tháng 3/2004, sau nhiều ngày không thể liên lạc được với cháu gái, dì của Rhonda quyết định tới nhà Jimmy hỏi thăm. Nhưng tại đây, thay vì thấy cháu gái, bà lại phát hiện một xác chết nằm trên sàn nhà.
Nạn nhân nhanh chóng được xác định là tỷ phú Jimmy Joste. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy Jimmy bị giết bởi 13 phát đạn vào ngực, bụng, cánh tay, háng. Trong quá trình điều tra, cảnh sát nhận thấy hung thủ vẫn tiếp tục điên cuồng nổ súng cho dù nạn nhân đã ngã xuống ngay phát súng đầu tiên.
Rhonda Glover lập tức bị coi là nghi phạm chính của vụ án mạng.
Giết người tình vì không còn hứng thú
Vào ngày 25/07/2014, cảnh sát  dò được tín hiệu từ chiếc di động của cô. Rhonda bị bắt và thú nhận mình chính là hung thủ giết chết người tình giàu có.
Theo lời khai của Rhonda, vào ngày xảy ra vụ án, cô đã đưa con trai đến gửi ở nhà bạn, sau đó thuê một chiếc xe khác tới nhà Jimmy. Trên đường đi, Rhonda mua thêm đạn rồi ngồi đợi người tình trong phòng ngủ. Sau khi ra tay, người phụ nữ này quay lại đón con rồi bỏ trốn.
Rhonda cho biết cô bị Jimmy hành hạ bởi thói quen sử dụng ma túy và chứng hoang tưởng. Cô khẳng định, mình đã tránh né Jimmy nhiều tháng trước khi vụ việc xảy ra vì bị người tình bạo hành. Và khi bước vào căn nhà, cô không nghĩ rằng Jimmy sẽ trở về. Lúc đó, khi nhìn thấy Rhonda, Jimmy đã lao vào bóp cổ cô. “Tôi phải bắn anh ta. Anh ta định giết tôi, tôi chỉ tự vệ”, Rhonda nói
Tuy nhiên, với những thông tin thu được, các điều tra viên lại nhận thấy lý do sâu xa xuất phát từ việc Rhdonda đã không còn hứng thú với vị tỷ phú và cảm thấy chán nản với mối quan hệ này nhưng không lại tìm được cách chấm dứt. Để tự giải thoát cho mình, cô đã lên kế hoạch sát hại người tình.
Trước những tình tiết phạm tội quá rõ ràng, tòa kết án Rhonda 46 năm tù và chỉ có thể xin khoan hồng kể từ năm 2027, 23 năm kể từ khi vụ giết người xảy ra.
----------------------------
Theo Đàm Anh (Theo Mirror) (Dân Việt)

Chuyến bay tử thần của tỷ phú ưa mạo hiểm và kết cục gây tranh cãi nhất nước Mỹ

Thứ Hai, ngày 02/07/2018 04:00 AM (GMT+7)

Rất nhiều giả thuyết đã được đưa ra nhưng cho đến nay, vụ tai nạn máy bay này vẫn còn vô số bí ẩn. “Có thể chúng ta sẽ chẳng bao giờ biết chuyện gì đã xảy ra hôm đó”, một nhà chức trách cho biết.

Cuộc sống giàu sang, đầy quyền lực của các tỷ phú luôn khiến nhiều người mơ ước. Tuy nhiên, đó cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến họ phải đối mặt với vô vàn nguy hiểm, thậm chí có thể phải trả giá bằng mạng sống của mình. Dù luôn được vây quanh bởi đội ngũ vệ sĩ hùng hậu, xe bọc thép, kính chống đạn… nhưng nhiều người trong số đó vẫn không thể tránh khỏi những cái chết tức tưởi mà trong một số trường hợp, nguyên nhân ấy mãi mãi là một ẩn số không lời giải đáp. Loạt bài “Sự thật đằng sau cái chết bí ẩn của các tỷ phú” sẽ phần nào hé lộ nguyên nhân của những bi kịch ấy.
Vụ tai nạn khó hiểu Buổi sáng 3/9/2007 là một ngày trời quang, gió nhẹ, điều kiện thời tiết rất tốt cho việc bay lượn. Steve Fossett nhận thấy điều đó và nghĩ đến việc làm vài vòng thư giãn trước khi ăn trưa và cũng tiện tìm kiếm một địa điểm để thực hiện một kỷ lục thế giới mới.
Chuyến bay tử thần của tỷ phú ưa mạo hiểm và kết cục gây tranh cãi nhất nước Mỹ - 1
 Steve Fossett nổi tiếng khắp thế giới về cả khả năng kiếm tiền cũng như lập các kỷ lục mạo hiểm
Trước đó, nó đã bị hư hại nhẹ nhưng ông đã cho người khắc phục và được xác nhận là hoàn toàn có thể bay tốt. Vậy là vào lúc 8h45, chiếc máy bay đã xuất phát từ đường băng riêng gần thung lũng Smith, bang Nevada (Mỹ), mang theo người đàn ông 63 tuổi và nổi tiếng khắp thế giới về cả khả năng kiếm tiền cũng như lập các kỷ lục mạo hiểm. Steve Fossett không chỉ là một doanh nhân giàu có mà còn là một phi công, thủy thủ, nhà thám hiểm tài năng.
Tuy nhiên, sau khi cất cánh không lâu, Steve Fossett không còn bất kỳ liên hệ qua vô tuyến nào với mặt đất và cũng kể từ đó chiếc máy bay và chủ nhân của nó đã biến mất không hề để lại dấu tích.
Sau khi Steve Fossett mất tích, Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) đã tổ chức một chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn nhất trong lịch sử của cơ quan này để tìm kiếm tung tích của vị tỷ phú nhưng phải đến hơn 1 tháng sau mới có kết quả.
Theo đó, các xét nghiệm ADN trên 2 mẩu xương được tìm thấy gần xác chiếc máy bay tại vùng núi Sierra Nevada ở California cho thấy chúng là của Steve Fossett. Điều đó đồng nghĩa với việc, ông đã chết.
Kể từ khi mất tích, tỷ phú mạo hiểm Steve Fossett đã gây ra nhiều tin đồn liên quan tới ông. Với việc tìm thấy phần thi thể còn sót lại của ông, người ta tưởng như tin đồn sẽ biến mất. Tuy nhiên, một làn sóng tin đồn khác lại hình thành với câu hỏi lớn: Làm sao mà một phi công kỳ cựu như Fossett, người sinh ra để vượt qua mọi tình huống nguy hiểm, lại có thể chết trong trong một chuyến bay ngắn với mục đích thư giãn, ngắm cảnh?
Khó tìm thấy lời giải
Cuộc điều tra sau đó đã dẫn người ta đi đến nhiều giả thuyết. Lỗi của Steve Fossett? Động cơ trục trặc? Hay máy bay bị bắn hạ?
Không hề có tín hiệu gì từ thiết bị thông báo vị trí khẩn cấp (ELT) được lắp đặt trên máy bay. Thiết bị này sẽ tự động kích hoạt trong trường hợp máy bay bị va chạm và phát tín hiệu giúp xác định vị trí của chiếc máy bay.
Ngoài ra, hầu như lúc nào Steve cũng đeo một chiếc đồng hồ Breitling với thiết bị ELT hoạt động liên tục cho phép xác định vị trí của người đeo nó trong phạm vi 90 dặm. Tuy nhiên, trong suốt cuộc tìm kiếm đã không hề có tín hiệu gì từ chiếc máy bay cũng như Steve. Vợ ông cho biết không hiểu sao lần này chồng mình lại không đeo nó trước khi cất cánh và mất tích.
Chuyến bay tử thần của tỷ phú ưa mạo hiểm và kết cục gây tranh cãi nhất nước Mỹ - 2
Một phần chiếc máy bay được tìm thấy sau vụ tai nạn.
Những giả tuyết và tin đồn cứ như vậy phủ bóng tối lên mọi chuyện. Trong một thời gian dài, nó là nguyên nhân của các cuộc tranh luận, gây ra nhiều mâu thuẫn trong dư luận nước Mỹ.
Một quan chức cảnh sát ở bang California cho rằng Fossett có thể đã vô tình gặp thời tiết xấu. Ông này nhớ rằng đã nhìn thấy những đám mây đen của một cơn bão lớn trên các đỉnh núi vào ngày 3/9/2007.
Tuy nhiên vị giám đốc sân bay khu vực lại khẳng định ngày 3/9 thời tiết rất đẹp. Ông cho rằng có thể Fossett đã gặp rắc rối khác, chính là địa thế hiểm trở của dãy núi Sierra Nevada. Theo ông, đây là dãy núi nguy hiểm và hoàn toàn không có chỗ cho sự sai lầm, nhất là với những phi công thích bay thấp và chậm nhằm ngắm nhìn các đỉnh núi và thung lũng tuyệt đẹp nơi đây.
Trong khi đó, một số nhà điều tra lại đặt ra giả thuyết Fossett có thể gặp vấn đề về sức khỏe. Dù sao ông cũng đã 63 tuổi, không còn trẻ trung nữa. Đó là chưa tính tới việc nạn nhân không thông thuộc địa hình ở khu vực dãy núi Sierra Nevada hoặc gặp gió xoáy bất ngờ.
Các kỹ sư hàng không lại đánh giá Fossett có thể gặp sự cố động cơ và bị bao vây trong một khu vực mà ông không thể bay ra ngoài. Trong nỗ lực tuyệt vọng nhằm hạ cánh, Fossett đã đâm vào núi
Vô số giả thuyết đã được đưa ra nhưng kết cục, cho đến nay, vụ tai nạn máy bay này vẫn còn khá nhiều bí ẩn. “Có thể chúng ta sẽ chẳng bao giờ biết chuyện gì đã xảy ra hôm đó”, một nhà chức trách cho biết.
----------------------------
Theo Đàm Anh (Theo Express,  The Sheet News) (Dân Việt)

Vết máu trong chiếc ô tô cháy dở và 40 năm biến mất bí ẩn của mẹ con nữ tỷ phú

Thứ Ba, ngày 03/07/2018 04:00 AM (GMT+7)

Năm 1976, một nữ tỷ phú đã mất tích cùng con trai 3 tuổi của mình. Ngoài những vết máu được tìm thấy bên trong chiếc xe bị đốt cháy và những lời khai khó kiểm chứng ra, tung tích của cả nạn nhân lẫn hung thủ đến nay vẫn còn là câu hỏi lớn. Đây được xem là cuộc điều tra kéo dài nhất trong lịch sử ngành cảnh sát Anh dành cho các vụ án mất tích.

Cuộc sống giàu sang, đầy quyền lực của các tỷ phú luôn khiến nhiều người mơ ước. Tuy nhiên, đó cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến họ phải đối mặt với vô vàn nguy hiểm, thậm chí có thể phải trả giá bằng mạng sống của mình. Dù luôn được vây quanh bởi đội ngũ vệ sĩ hùng hậu, xe bọc thép, kính chống đạn… nhưng nhiều người trong số đó vẫn không thể tránh khỏi những cái chết tức tưởi mà trong một số trường hợp, nguyên nhân ấy mãi mãi là một ẩn số không lời giải đáp. Loạt bài “Sự thật đằng sau cái chết bí ẩn của các tỷ phú” sẽ phần nào hé lộ nguyên nhân của những bi kịch ấy.
Sự biến mất khó hiểu
Renee Macrae sinh năm 1940 trong một gia đình doanh nhân của Scotland. Năm 1963, Renee lập gia đình với Gordon MacRae, một thương gia con nhà nòi thuộc dòng họ MacRae giàu có kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng. Dựa vào nền tảng gia đình cộng với khả năng của bản thân, hai vơ chồng đã cùng nhau tạo nên cơ nghiệp cho riêng mình.
Vết máu trong chiếc ô tô cháy dở và 40 năm biến mất bí ẩn của mẹ con nữ tỷ phú - 1
Renee Macrae và con trai mất tích vào ngày 12/11/1976.
Cùng với việc thừa hưởng gia sản khi người cha qua đời, vợ chồng Gordon chính thức gia nhập hàng ngũ của những tỷ phú trẻ tuổi.
Tuy nhiên, cuộc hôn nhân của Gordon chỉ kéo dài đến năm 1973 thì tan vỡ với một thỏa thuận ly hôn, trong đó Renee được nhận một phần gia sản lớn cùng quyền nuôi dưỡng hai con trai. Tuy ly hôn nhưng mối quan hệ của Renee và Gordon vẫn khá tốt, nhất là khi có mối quan tâm chung là các con.
Vào ngày 12/11/1976, Renee lái chiếc xe hơi BMW màu xanh rời căn biệt thự của mình ở khu Cradlehall thuộc thành phố Inverness. Vì là vào ngày cuối tuần nên Renee đưa con trai lớn 9 tuổi đến ở với cha. Sau đó, cô cùng con trai thứ hai Andrew, 3 tuổi, tới nghỉ cuối tuần tại nhà em gái mình. Và đây cũng là lần cuối cùng mà người ta thấy Renee và Andrew còn sống.
Tối ngày hôm đó, một người lái tàu hỏa báo tin cho cảnh sát thành phố biết là đã trông thấy một chiếc xe hơi bị cháy gần một giao lộ đường sắt. Có mặt ngay tại hiện trường, cảnh sát phát hiện không có ai trong chiếc xe BMW bị cháy, ngoại trừ những vết máu khô còn dính trên thảm và kính xe. Hai nhân chứng khai báo với cảnh sát có trông thấy từ xa một bóng người, không phân biệt đó là nam hay nữ, tay kéo một chiếc xe nôi ra khỏi chiếc BMW rồi biến mất.
Vết máu trong chiếc ô tô cháy dở và 40 năm biến mất bí ẩn của mẹ con nữ tỷ phú - 2
 Lúc được phát hiện, chiếc xe của nạn nhân đang bốc cháy.
Sau khi kiểm tra, cảnh sát xác định chủ nhân chính là Renee MacRae. Được biết, sau khi gửi con trai lớn tên cho chồng cũ, Renee không đến nhà em gái để nghỉ cuối tuần như dự định mà lại đến thành phố khác để nghỉ cuối tuần với người tình mới tên là Bill McDowell. Người đàn ông này không hề xa lạ với gia đình MacRae. Anh này vốn đã có gia đình và từng làm việc cho Gordon MacRae ở vị trí kế toán. Một người bạn thân của nạn nhân cho biết ngay từ đầu cô cảm nhận Bill là kẻ dối trá và chỉ lợi dụng bạn mình nhưng vì tình yêu, Renee đã bỏ qua mọi điều không hay về anh.
Theo điều tra của cảnh sát, những vết máu khô được tìm thấy trên chiếc BMW là máu của Renee, vì vậy cảnh sát nghiêng về giả thuyết đây là một vụ giết người, phi tang xác chết. Thủ phạm có thể đã giết chết Renee cùng con trai rồi phóng hỏa đốt xe để xóa mọi dấu vết, sau đó đem xác hai nạn nhân vùi đâu đó dưới các ao hồ và  bãi đá dọc theo quốc lộ A9, nơi tìm thấy chiếc xe.
Hơn 40 năm không tìm ra tung tích
Một chiến dịch truy tìm quy mô đã được tiến hành với sự tham gia của 500 cảnh sát và những người tình nguyện. Một đơn vị lặn của Hải quân Anh cũng tham gia tìm kiếm dưới các ao hồ dọc theo quốc lộ A9. Hai trực thăng của không quân cũng ngày đêm bay lượn kiểm tra trên diện tích 120km2 để ghi hình những địa điểm hay dấu hiệu nghi vấn liên quan đến vụ mất tích.
Vết máu trong chiếc ô tô cháy dở và 40 năm biến mất bí ẩn của mẹ con nữ tỷ phú - 3
 Renee Macrae bên Bill McDowell – nghi phạm chính của vụ mất tích.
Tuy nhiên, mọi nỗ lực của cảnh sát đều không mang lại kết quả trong khi nhiều tin đồn cứ thế xuất hiện. Giả thuyết thứ nhất cho rằng, do quá mệt mỏi với cuộc sống sau ly hôn, Renee đã cùng con trai bí mật bỏ đến sinh sống tại một nơi nào đó của nước Anh hoặc ra nước ngoài. Giả thuyết thứ hai là hai mẹ con Renee đã bị một băng cướp giết chết sau khi lột sạch tài sản. Giả thuyết thứ ba cho rằng Renee và con trai đã bị người tình Bill McDowell giết hại rồi đốt xe.
Sau khi phân tích các sự việc liên quan đến ba giả thuyết trên và loại bỏ các yếu tố bất hợp lý, cảnh sát nghiêng về giả thuyết hai mẹ con Renee có thể đã bị Bill McDowell sát hại. Tuy nghi vấn Bill McDowell, nhưng cảnh sát vẫn không có đủ chứng cứ để buộc tội và truy tố. Vì vậy, công việc điều tra dậm chân tại chỗ.
Đến tháng 5/2006, vụ mất tích của nữ triệu phú Renee MacRae một lần nữa lại thu hút sự quan tâm của dư luận khi các công nhân khai thác đá tại mỏ đá Dalmagarry để thi công mở rộng quốc lộ A9, chỉ cách địa điểm chiếc BMW của Renee bị đốt cháy năm xưa chừng 25km, đã tìm thấy những phần còn lại bằng kim loại của một chiếc xe nôi được cho là chiếc xe nôi của Andrew.
Nghi vấn có thể xác của hai mẹ con Renee bị vùi dưới mỏ đá nên một tổ chức đã tài trợ đến 2,5 triệu bảng Anh để khai quật mỏ đá với sự tham gia của gần 1.000 người và nhiều phương tiện hiện đại. Cuối năm 2007, Sở Cảnh sát Hoàng gia Anh quyết định nâng cấp và mở rộng cuộc điều tra và truy tìm tung tích của hai mẹ con nữ tỷ phú Renee MacRae với hy vọng một ngày không xa sẽ làm rõ nguyên nhân của vụ mất tích nổi tiếng này.
Tuy nhiên, dù các nhà điều tra đã nỗ lực hết mình nhưng cho đến nay, hung thủ vẫn nhởn nhờ ngoài vòng pháp luật trong khi cảnh sát vẫn chưa thể xác định được tung tích hai nạn nhân.
----------------------------
Theo Đàm Anh (Theo The Sun, Express) (Dân Việt)

Chấn động: Tỷ phú tiếng tăm bị vợ phân xác rồi phi tang xuống sông

Thứ Tư, ngày 04/07/2018 04:00 AM (GMT+7)

Sự tham lam, tàn ác của người phụ nữ này đã bị lộ sau lần lên kế hoạch lừa đảo nhằm chiếm đoạt khối tài sản lớn của chồng. Và từ đó, cái chết bí ẩn của người chồng tỷ phú mới được hé lộ…

Cuộc sống giàu sang, đầy quyền lực của các tỷ phú luôn khiến nhiều người mơ ước. Tuy nhiên, đó cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến họ phải đối mặt với vô vàn nguy hiểm, thậm chí có thể phải trả giá bằng mạng sống của mình. Dù luôn được vây quanh bởi đội ngũ vệ sĩ hùng hậu, xe bọc thép, kính chống đạn… nhưng nhiều người trong số đó vẫn không thể tránh khỏi những cái chết tức tưởi mà trong một số trường hợp, nguyên nhân ấy mãi mãi là một ẩn số không lời giải đáp. Loạt bài “Sự thật đằng sau cái chết bí ẩn của các tỷ phú” sẽ phần nào hé lộ nguyên nhân của những bi kịch ấy.
Chấn động: Tỷ phú tiếng tăm bị vợ phân xác rồi phi tang xuống sông - 1
Cái chết của tỷ phú Hermann Hilss có rất nhiều điều khó hiểu.
Những phát hiện kinh hoàng
Vào một ngày cuối năm 2009, Waltraud Gruseck cùng người chồng tỷ phú của mình đến một văn phòng luật sư tại Grafenhausen (Đức). Người đàn ông nói với các luật sư rằng ông ta muốn chuyển giao toàn bộ quyền sở hữu tiền tiết kiệm, công việc kinh doanh, những du thuyền và tất cả bất động sản cho người vợ mà không có lí do.
Vài ngày sau, khi hồ sơ giấy tờ chuyển nhượng đã được ký chỉ chờ bà Waltraud đến nhận, thì vị luật sư làm thủ tục chuyển nhượng nhận được một tin vô cùng sốc: người chồng thực sự của Waltraud – ông Hermann Hilss - được thông báo là đã mất tích từ tháng 10/2009 và người đàn ông đến văn phòng luật sư hôm đó là là chồng giả. Khi được hỏi, người vợ nói rằng vị tỷ phú đang đi du lịch và bà ta vẫn thường xuyên liên lạc với ông.
Tuy nhiên, cảnh sát lúc này đã xác định Gruseck là nghi can số một cho vụ mất tích. Đúng lúc đó, một người hàng xóm đã gọi điện tới sở cảnh sát và trình báo rằng đã thấy Gruseck vác một vali to vứt xuống sông vào lúc nửa đêm. Chính điều này khiến các điều tra viên khẳng định rằng họ sẽ tìm thấy sự thật khi khám xét nhà Gruseck.
Chấn động: Tỷ phú tiếng tăm bị vợ phân xác rồi phi tang xuống sông - 2
Cảnh sát tìm kiếm chiếc vali chứa một phần thi thể của nạn nhân bị vứt trên sông.
Và cảnh sát đã không lầm, tại đây, họ tìm thấy những phần thi thể bị cháy đen trong hầm rượu và phòng khách nhà Waltraud. Cảnh sát tiếp tục điều động một đội tìm kiếm tới khu vực bờ sông gần nhà đối tượng để tìm chiếc vali khả nghi. Sau khi tìm thấy chiếc vali, các bác sĩ pháp y tìm thấy một lọ tro đựng hài cốt và khẳng định đó là hài cốt của nạn nhân Hilss.
Cái chết của tỷ phú Hermann Hilss đã tạo nên một cơn địa chấn mạnh trong dư luận bởi nạn nhân được nhiều người yêu quí bởi sự hòa đồng và mặc dù nắm trong tay số tài sản lớn nhưng ông vẫn giữ cuộc sống hết sức giản dị.
Cái kết gây bức xúc
Hermann Hilss khởi nghiệp bằng việc lái thuyền và hướng dẫn khách du lịch khi tới thăm quê hương. Sau khi tốt nghiệp cử nhân kinh tế, Hermann Hilss đầu tư vào kinh doanh du lịch và khá thành đạt, chẳng mấy chốc ông đã trở thành một “đại gia” tiếng tăm.
Năm 2005, Hermann Hilss quen và cưới Waltraud Gruseck. Từ nhỏ, Waltraud Gruseck nuôi khao khát trở thành một ca sĩ nổi tiếng. Đến khi lấy chồng, Waltraud Gruseck luôn khoe khoang với hàng xóm rằng mình là một ca sĩ. Nhưng buổi biểu diễn lớn nhất mà Waltraud Gruseck được tham gia chỉ tại một cửa hàng massage ở Đức.
Không lâu sau đám cưới, ông Hermann Hilss bắt đầu có những biểu hiện lạ. Ông mỗi ngày một tiều tụy hơn và bắt đầu có triệu chứng của bệnh tim. Năm 2006, sức khỏe của Hermann Hilss trở nên tồi tệ khi căn bệnh đau tim tái phát. Năm 2009, Hermann Hilss thường xuyên phải nhập viện vì những cơn đau tim đột ngột.
Cơ quan điều tra đã xác định. Waltraud có rất nhiều bạn trai mà cô ta thường xuyên liên lạc cả thời gian trước khi kết hôn lẫn sau khi Hilss mất tích. Một người bạn trai của Waltraud khai rằng, vào thời điểm ông Hermann Hilss mất tích, Waltraud nhờ anh ta mua ít bê tông, còn một người khác kể rằng Waltraud mượn cô một chiếc cưa mà không nói rõ lý do.
Việc tìm thấy xác của nhà tỷ phú Herman Hils đã gần như giải quyết được tất cả bí ẩn vụ mất tích của ông. Tuy nhiên, cơ quan điều tra chỉ khẳng định được hành vi phân xác và phi tang xác của Gruseck nhưng nguyên nhân dẫn tới cái chết trước đó thì vẫn chưa xác định được.
Chấn động: Tỷ phú tiếng tăm bị vợ phân xác rồi phi tang xuống sông - 3
Dù là nghi phạm chính nhưng người vợ Waltraud Gruseck chỉ phải chịu mức án 1 năm tù.
Rất nhiều giả thuyết đã được đưa ra. Liệu có phải Hilss chết do bệnh tim? Hay khi bệnh tim của Hilss trở nên trầm trọng, vợ ông cố tình không đưa ông tới bệnh viện mà để ông chết? Hay ông không chết vì bệnh mà bị vợ ra tay sát hại với mục đích chiếm đoạt tài sản của ông?
Sự thật về cái chết của ông chỉ có thể sáng tỏ khi Gruseck nói ra. Tuy nhiên, Gruseck chỉ thừa nhận cô ta đã phân xác chồng và đem đi vứt nhưng không nhận rằng mình đã chủ đích giết Hilss rồi phi tang xác nhằm che giấu tội ác.
Chính quyền vẫn chưa biết nguyên nhân dẫn tới cái chết của ông Hilss. Điều họ biết chắc chắn là Waltraud muốn che đậy cái chết của chồng bằng cách đốt và phi tang xác của người chồng quá cố nhằm mục đích lấy tài sản của ông.
Không thể tìm thấy bằng chứng quan trọng và mấu chốt của vụ án, cơ quan điều tra đã không còn lựa chọn nào khác là phải thả Gruseck và chỉ đưa Gruseck ra xét xử và cáo buộc tội danh lừa gạt, giả mạo giấy tờ với mức phạt 1 năm tù. Bản án này đã gây rất nhiều bức xúc trong dư luận thời điểm đó.
----------------------------
Theo Đàm Anh (Theo Baden Online, La Stampa) (Dân Việt)

Vũ nữ thoát y giết chồng và mẹ chồng vì tài sản, tội ác bị lộ vì lý do bất ngờ

Thứ Năm, ngày 05/07/2018 04:00 AM (GMT+7)

Lo sợ chồng tỷ phú sẽ ly dị làm ảnh hưởng đến số tiền thừa kế mà mình được hưởng, người phụ nữ đã lên kế hoạch sát hại chồng. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả sự nham hiểm, độc ác của cựu vũ nữ thoát y này.

Cuộc sống giàu sang, đầy quyền lực của các tỷ phú luôn khiến nhiều người mơ ước. Tuy nhiên, đó cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến họ phải đối mặt với vô vàn nguy hiểm, thậm chí có thể phải trả giá bằng mạng sống của mình. Dù luôn được vây quanh bởi đội ngũ vệ sĩ hùng hậu, xe bọc thép, kính chống đạn… nhưng nhiều người trong số đó vẫn không thể tránh khỏi những cái chết tức tưởi mà trong một số trường hợp, nguyên nhân ấy mãi mãi là một ẩn số không lời giải đáp. Loạt bài “Sự thật đằng sau cái chết bí ẩn của các tỷ phú” sẽ phần nào hé lộ nguyên nhân của những bi kịch ấy.

Án mạng trong khách sạn hạng sang
Ngày 10/7/2009, Ben Novack Jr (52 tuổi) đến New York tham dự một cuộc hội thảo quan trọng. Cùng đi với ông có vợ Narcy Novack và con gái riêng của vợ, May Abad. Họ nghỉ tại khách sạn sang trọng Hilton Rye Brooke.
Vũ nữ thoát y giết chồng và mẹ chồng vì tài sản, tội ác bị lộ vì lý do bất ngờ - 1
Tỷ phú Ben Novack Jr bên người vợ cũng là kẻ chủ mưu sát hại mình.
Ngày 12/7, ông Novack  Jr đã làm việc suốt đêm cho đến 6h30 mới đi ngủ. Khoảng 7h15, bà Novack rời khỏi phòng đi ăn sáng, cố gắng nhẹ nhàng để không đánh thức chồng. Camera khách sạn cũng cho thấy bà rời phòng vào khoảng thời gian đó.
45 phút sau, nhân viên khách sạn nghe thấy tiếng hét kinh hoàng phát ra từ căn phòng vị tỷ phú. Đến nơi, họ thấy bà ngất xỉu dưới sàn nhà. Cách đó không xa, ông Ben Novack Jr nằm chết trong vũng máu, chân tay bị trói chặt, miệng bị nhét giẻ và thân thể bị đánh đập dã man.
Theo kết luận ban đầu của cơ quan điều tra, nạn nhân chết do bị ngạt thở. Hung thủ đã lấy gối chèn vào mặt ông đến khi tắc thở. Tại hiện trường vụ án, các nhân viên điều tra nhận thấy, chiếc đồng hồ Rolex mà ông đang đeo vẫn còn nguyên nhưng chiếc vòng tay bằng vàng có đính kim cương mất tích. Tại hiện trường, cảnh sát cũng tìm thấy một mảnh nhựa kính mát giả hiệu Versace đồng thời nhận định đây không phải là kính của nạn nhân.
Một vài bằng chứng thu được cho thấy, đây không phải là một vụ án giết người cướp của. Theo bà Narcy Novack, chồng mình là một “người đàn ông cứng rắn”, “một doanh nhân mạnh mẽ” và là “người luôn chọc giận người khác” nên có không ít kẻ thù.
Tuy nhiên, khi thẩm vấn con gái riêng của bà, May Abad, cảnh sát chú ý đến chi tiết khi cô “kể tội” cha dượng đã ngoại tình và điều này khiến mẹ cô lo sợ ông Novack Jr sẽ ly dị bà.
Cảnh sát sau đó tập trung điều tra vào người vợ, họ nghi ngờ bà Novack ra ngoài nhưng cố tình không khóa cửa để hung thủ có thể dễ dàng vào phòng sát hại ông Ben. Theo các nguồn tin, cuộc sống vợ chồng Novack không mấy êm đẹp. Họ từng làm đơn ly dị nhưng sau đó quay lại với nhau. Cơ quan điều tra nhận định, đây có thể là động cơ gây án bởi nếu ly hôn, số tiền thừa kế mà bà được hưởng sẽ bị ảnh hưởng.
Người đàn bà độc ác
Sinh ra trong một gia đình giàu có và nổi tiếng bậc nhất bang Florida, có nền tảng giáo dục vững chắc và một số tài sản rất lớn. Tuy nhiên, khi cha ông qua đời, gia đình Novack cũng phá sản. Novack Jr bằng tài năng của mình, xây dựng lại sản nghiệp gia đình. Năm 30 tuổi, Novack Jr càng làm ăn vô cùng phát đạt và trở thành một hình mẫu đàn ông lý tưởng. Ông kết hôn với Narcisa Veliz Pacheco, người sau này được gọi là Narcy Novack.
Không giống chồng, bà Novack xuất thân trong một gia đình nghèo khó ở Ecuador và phải làm vũ nữ thoát y để kiếm sống trước khi gặp người chồng tỷ phú. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân kéo dài 19 năm này gần đây gặp nhiều trở ngại.
Vũ nữ thoát y giết chồng và mẹ chồng vì tài sản, tội ác bị lộ vì lý do bất ngờ - 2
 Bà Bernice Novack cũng phải bỏ mạng dưới bàn tay của con dâu.
4 ngày sau vụ giết người, cảnh sát tìm đến nhà Novack. Tại đây, họ tìm thấy các hình ảnh từ camera an ninh, một số giấy tờ, máy vi tính, bản sao hóa đơn của gia đình Novack, sổ điện thoại và sổ kế hoạch chi tiết. Trong đó, vật quan trọng nhất có lẽ là 5 cuộn băng keo. Ngoài ra, chiếc kính mát thu được tại hiện trường sau này cũng được bà Narcy đã thừa nhận đó là của mình, làm gia tăng mối nghi ngờ bà có liên quan đến vụ án.
Phải mất gần một năm sau cái chết của ông Novack Jr, FBI mới cho công bố thông tin về âm mưu sát hại ông, trong đó bà Narcy Novack là chủ mưu. Theo bản cáo trạng, ngày 2/7/2009, Narcy đã cùng với anh trai Cristobal Veliz, 56 tuổi, lái xe đến New York thám thính khách sạn để chuẩn bị cho việc tấn công.
3 ngày trước khi xảy ra án mạng, cả hai anh em quay trở lại khách sạn. Đi cùng họ lúc đó còn có 3 đồng phạm. Cả 3 người này thuê một phòng cạnh phòng ông Novack Jr. Vào ngày xảy ra vụ án, bà Novack giả vờ rời phòng đi ăn sáng để 3 tên đột nhập phòng giết hại ông Ben.
Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả tội ác của người đàn bà nham hiểm này. Từ vụ án giết chồng tỷ phú, cơ quan điều tra còn nghi ngờ và sau quá trình điều tra đã xác nhận bà Novack có liên quan đến cái chết bất thường của bà Bernice Novack-  mẹ của ông Novack Jr cách đó vài tháng.
Theo đó, ngày 6/4, bà Bernice được phát hiện nằm chết trên sàn nhà đầy máu tại biệt thự Novack với những vết thương ở mặt và đầu.
Ban đầu, cơ quan điều tra cho rằng, bà Bernice có thể bị ngã từ trên cầu thang xuống. Tuy nhiên, nhiều ý kiến đã phản đối và cho rằng, bà bị đánh đập nhiều lần trước khi bị giết. Mặc dù em gái của bà đã yêu cầu cảnh sát điều tra kỹ càng hơn về vụ án này, song nhân viên điều tra cho rằng đây chỉ là một vụ tai nạn.
Ngay sau khi bà Bernice chết, con dâu Novack được trao quyền kiểm soát toàn bộ bất động sản của mẹ chồng.
Với những tội ác đó của mình, cựu vũ nữ thoát y đã bị kết án tù chung thân không bao giờ được đặc xá.
----------------------------
Theo Đàm Anh (Theo Telegraph, Murderpedia, Dailymail) (Dân Việt)

Yêu “trai trẻ”, nữ giám đốc bị giết hại, phi tang xác sau khi "mây mưa"

Thứ Sáu, ngày 06/07/2018 04:00 AM (GMT+7)

Sau khi kết thúc cuộc “mây mưa”, người đàn ông này đã dùng một cái búa đánh liên tiếp vào đầu nạn nhân cho đến khi tử vong rồi phóng hỏa đốt nhà nhằm xóa sạch bằng chứng phạm tội. Lúc này, mối tình vụng trộm của nữ giám đốc và gã tình trẻ “vô công rồi nghề” kéo dài trong suốt gần 2 năm mới bị bại lộ.

Cuộc sống giàu sang, đầy quyền lực của các tỷ phú luôn khiến nhiều người mơ ước. Tuy nhiên, đó cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến họ phải đối mặt với vô vàn nguy hiểm, thậm chí có thể phải trả giá bằng mạng sống của mình. Dù luôn được vây quanh bởi đội ngũ vệ sĩ hùng hậu, xe bọc thép, kính chống đạn… nhưng nhiều người trong số đó vẫn không thể tránh khỏi những cái chết tức tưởi mà trong một số trường hợp, nguyên nhân ấy mãi mãi là một ẩn số không lời giải đáp. Loạt bài “Sự thật đằng sau cái chết bí ẩn của các tỷ phú” sẽ phần nào hé lộ nguyên nhân của những bi kịch ấy.
Xác chết lõa thể trong đám cháy
Sáng ngày 9/8/2012, một người đàn ông tìm đến nhà của em gái mình là bà Diana Lee (54 tuổi) tại Cheshire (Anh). Khi đến nơi, ông phát hiện thấy những đám khói bốc ra từ bên trong căn biệt thự sang trọng liền lập tức gọi cho lực lượng cứu hỏa.
Yêu “trai trẻ”, nữ giám đốc bị giết hại, phi tang xác sau khi "mây mưa" - 1
Hung thủ David Ryan và nạn nhân Diana Lee.
Không lâu sau, đám cháy đã được khống chế nhưng cảnh sát vẫn không thể liên lạc được với bà Diana. Tiến hành tìm kiếm, kiểm tra hiện trường, họ đã phát hiện một thi thể bên trong gara vừa bị cháy trong tình trạng khỏa thân. Kết quả khám nghiệm cho biết, thi thể đó chính là của chủ nhà. Bà Diana đã tử vong vì bị đánh đập bằng vật cứng vào đầu dẫn đến chấn thương sọ não.
Những người bạn của bà Diana cho biết, tối 8/8, họ vẫn cùng nạn nhân đi ăn ở một nhà hàng gần nhà. Đến khoảng 23h, sau khi nghe điện thoại, bà vội vã rời bữa tiệc về nhà.
Nạn nhân được những người hàng xóm và bạn bè nhận xét là một phụ nữ tốt bụng, chăm chỉ và là điển hình của những người phụ nữ giỏi giang, thành đạt. Từ nhiều năm nay, bà sống một mình trong căn biệt thự triệu USD và điều hành một doanh nghiệp làm ăn phát đạt.
Dựa vào các chứng cứ thu thập được, cảnh sát nhận định vụ hỏa hoạn không phải tai nạn mà là cố ý. Thủ phạm sau khi sát hại bà Diana đã phóng hỏa đốt nhà nhằm thiêu cháy thi thể nạn nhân để xóa hết các dấu vết ADN của hắn tại hiện trường và trên cơ thể nạn nhân, gây khó khăn cho công tác điều tra.
Yêu “trai trẻ”, nữ giám đốc bị giết hại, phi tang xác sau khi "mây mưa" - 2
Ngôi nhà của nạn nhân cũng là hiện trường vụ án mạng.
Ba tuần sau khi xảy ra án mạng, cảnh sát phát hiện trong một thời gian dài trước khi qua đời, bà Diana thường xuyên liên lạc với một người đàn ông tại địa phương tên là David Ryan (48 tuổi). Người này ngay sau đó đã được triệu tập đến để lấy lời khai.
Bi kịch mối tình nữ giám đốc và gã “trai bao”
Tại cơ quan điều tra, ban đầu, David khai rằng mình chỉ quen biết xã giao với bà Diana sau một lần tình cờ gặp bà tại một câu lạc bộ khiêu vũ. Ryan khẳng định tại thời điểm bà Diana bị sát hại, anh ta đang gặp gỡ và nói chuyện với một người phụ nữ khác.
Yêu “trai trẻ”, nữ giám đốc bị giết hại, phi tang xác sau khi "mây mưa" - 3
Hung thủ bị cảnh sát dẫn giải.
Tuy nhiên, trước những dấu vết ADN thu thập được tại hiện trường, cộng với các cuộc điện thoại liên lạc giữa Ryan và nạn nhân ngay trước khi bà qua đời, sau một hồi quanh co, Ryan cuối cùng đã phải cúi đầu thừa nhận mình chính là kẻ sát hại nữ giám đốc sau khi hai người quan hệ tình dục với nhau.
Được biết, Ryan vốn là kẻ “vô công rồi nghề” và có “thâm niên” đi vay tiền, từ anh chị em, bạn bè đến hàng xóm mà không bao giờ có ý định trả lại. Theo điều tra của cảnh sát, khi những người quen đều đã biết quá rõ và không cho vay tiền nữa thì hắn ta tìm đến những câu lạc bộ sang trọng tại địa phương, vốn là nơi tụ tập của nhiều phụ nữ luống tuổi giàu có để kiếm chác. Nhờ vào tài ăn nói cùng vẻ ngoài bảnh bao và cái mác độc thân tự tạo, đã có không ít người ngã vào vòng tay của gã, giống như nạn nhân Diana.
Sau khi đã chiếm được tình cảm của nữ giám đốc, hai người lén lút qua lại với nhau từ đầu năm 2010. David nhiều lần dụ Diana đưa tiền cho hắn đầu tư vào các dự án khác nhau, mà thực chất đều không có thật. Ngoài ra, toàn bộ tiền chi tiêu, sinh hoạt của hắn đều do nạn nhân cung cấp.
Đến cuối tháng 7/2012, sau khi đã trao cho Ryan khá nhiều tiền nhưng chẳng thấy người tình đả động gì đến kết quả kinh doanh, Diana bắt đầu sinh nghi và nhiều lần ngỏ ý đòi tiền. Lo ngại hành vi lừa đảo cả tình và tiền của mình bị phát hiện, Ryan đã vạch ra một âm mưu tàn độc.
Tối 8/8, đợi vợ ngủ say, Ryan lén hẹn gặp Diana. Nhận được tin từ người tình, bà Diana vội vã đến đón David về ngôi biệt thự của mình để “tâm sự”. Rạng sáng 9/8, sau khi “mây mưa”, nữ doanh nhân đi ngủ còn Ryan trở dậy. Tìm được một cây búa, hắn quay trở lại phòng ngủ của nạn nhân, giáng liên tục xuống đầu người tình cho đến khi bà bất động.
Xong xuôi, Ryan phóng hỏa đốt nhà thiêu hủy hết các dấu vết của chuyện tình bí mật với nạn nhân rồi sau đó lấy chiếc xe của bà trong gara phóng đi. Chiếc xe sau đó cũng bị hắn phóng hỏa đốt cháy tại một bìa rừng cách nhà nạn nhân khoảng 16 km.
Ngày 26/7/2012, tòa án đã buộc tội giết người đối với David Ryan. Với mức độ tàn ác của vụ việc, David bị kết án tù chung thân và buộc phải thụ án đủ 34 năm mới được xem xét ân xá.
----------------------------
Theo Đàm Anh (Theo Dailymail, Telegraph, Mirror) (Dân Việt)

20 nhát dao oan nghiệt của gã chồng trăng hoa “tặng” vợ tỷ phú độc chiếm tài sản

Thứ Bảy, ngày 07/07/2018 04:00 AM (GMT+7)

Có nhân tình nhưng lại không muốn mất đi số tài sản khi vợ đòi ly hôn, người chồng  đã thuê sát thủ giết chết vợ mình. Vụ án tưởng chừng rơi vào bế tắc nhưng 9 năm sau đã được làm rõ.

Cuộc sống giàu sang, đầy quyền lực của các tỷ phú luôn khiến nhiều người mơ ước. Tuy nhiên, đó cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến họ phải đối mặt với vô vàn nguy hiểm, thậm chí có thể phải trả giá bằng mạng sống của mình. Dù luôn được vây quanh bởi đội ngũ vệ sĩ hùng hậu, xe bọc thép, kính chống đạn… nhưng nhiều người trong số đó vẫn không thể tránh khỏi những cái chết tức tưởi mà trong một số trường hợp, nguyên nhân ấy mãi mãi là một ẩn số không lời giải đáp. Loạt bài “Sự thật đằng sau cái chết bí ẩn của các tỷ phú” sẽ phần nào hé lộ nguyên nhân của những bi kịch ấy.
Cái chết bất ngờ
Gần 23h ngày 9/2/2009, người dân trong khu “nhà giàu” tại thành phố Samara (Nga) hốt hoảng khi nghe thấy tiếng hét thất thanh của hai cô con gái sinh đôi gia đình nữ doanh nhân Natalia Soldatova. Sang tới nơi, các nhân chứng lúc đó đều không khỏi bàng hoàng khi nhìn thấy cơ thể cô nằm trong vũng máu.
20 nhát dao oan nghiệt của gã chồng trăng hoa “tặng” vợ tỷ phú độc chiếm tài sản - 1
Chân dung gã chồng độc ác.
Được biết, khoảng 21h, sau bữa tối, Natalia Soldatova (40 tuổi) cùng 2 con gái sinh đôi 7 tuổi là Polina và Antonina dắt nhau đi bộ dọc theo con đường nhỏ gần nhà, vừa đi vừa trò chuyện vui vẻ mà không biết có hai bóng đen đang theo dõi “nhất cử nhất động” của họ. Khi về gần tới cổng ngôi biệt thự triệu USD của gia đình, hai người đàn ông đeo mặt nạ lập tức lôi 3 mẹ con vào bên trong.
Một kẻ đưa 2 bé gái vào một căn phòng rồi khóa cửa lại. Còn kẻ kia dùng băng keo dán miệng Natalia và sau đó, dùng dao đâm nạn nhân liên tiếp. Kết quả khám nghiệm tử thi sau đó cho thấy trên ngực và lưng nạn nhân có 20 vết thương. Người phụ nữ đã chết vì bị mất máu quá nhiều.
Cảnh sát ngay lập tức thành lập chuyên án điều tra vụ án mạng. Tại hiện trường, cảnh sát xác định nhiều đồ trang sức bằng vàng đã biến mất. Tuy nhiên, họ gặp khá nhiều khó khăn do không có nhân chứng, hiện trường cũng không thu được gì. Được biết, nữ doanh nhân là một người rất hòa đồng, dễ mến, vợ chồng con cái sống chan hòa và hạnh phúc.
Tiến trình điều tra vụ án sau đó diễn ra chậm chạp. Manh mối đầu tiên của vụ án chỉ được xác định sau 5 năm, khi Kiselev - kẻ bị bắt trong vụ án khác thú nhận đã giết bà Natalia. Tuy nhiên, cuộc điều tra được thông báo vẫn không có gì tiến triển, bản thân Kiselev cũng không biết tung tích đồng phạm cũng như người thuê mình.
Tháng 1/2018, tên của Natalia đã được nêu trong bức thư của một vị đại biểu khi ông này yêu cầu kiểm tra sự liên quan của các quan chức cảnh sát cao cấp ở Samara tới hoạt động của tổ chức tội phạm Zakonovskie. Có giả thuyết cho rằng, một trong những quan chức cảnh sát này đã cản trở việc tiến hành điều tra, làm rõ lời thú tội của Kiselev.
Lúc này, vụ án được lật lại và sự thật mới được làm sáng tỏ.
Sự thật sau 9 năm
Ngày 19/3/2018, cơ quan điều tra đã khám xét nhà riêng và  bắt giữ Alexei Soldatov – chồng của nạn nhân. Theo cơ quan điều tra, 9 năm trước, Alexei thông qua trung gian đã thuê Kiselev và Marina giết hại chính vợ mình.
Nhiều người quen của cặp đôi khẳng định, trước khoảng thời gian xảy ra vụ án mạng, Alexei Soldatov có nhân tình và cô gái này đã mang thai. Khi biết được sự việc, Natalia muốn ly hôn, và đưa 2 cô con gái đi. Tuy nhiên, đề nghị này đã ngay lập tức bị Alexei phản đối. “Không phải vì anh ta còn thương yêu vợ con mà chỉ vì số tài sản của Natalia”, một người thân cho biết.
Được biết, bố vợ của Alexei là người có tầm ảnh hưởng và rất giàu có. Bản thân Natalia Soldatova cũng là người phụ nữ tài giỏi và thành đạt. Sau khi kết hôn với bà Natalia, Alexei nhận được khoản hồi môn lớn. Việc ly dị có thể khiến hắn mất hết tài sản gia đình. Van xin vợ tha thứ không được,  Alexei đã thực hiện kế hoạch thâm độc của mình.
Ngay sau khi vợ chết, Alexei Soldatov, khi đó 38 tuổi, trở thành đồng sở hữu nhiều doanh nghiệp lớn hoạt động trong lĩnh vực thương mại, sản xuất tấm nhựa, đường ống, thép….
Tại đồn cảnh sát, Alexei khai nhận đã gọi cho 2 tên sát thủ khi thấy vợ con đi ra ngoài. Sau đó, hắn rời khỏi nhà để tạo chứng cứ ngoại phạm và không quên mở cửa để hai tên tội phạm có thể dễ dàng lôi nạn nhân vào bên trong, tránh gây sự chú ý. Theo lời khai của Kiselev, hắn dùng dao sát hại nạn nhân, còn Marina đưa 2 bé gái sang phòng bên khóa lại. Hiện tại, cảnh sát đang tiến hành hoàn thiện hồ sơ, sớm đưa hung thủ ra trước vành móng ngựa.
----------------------------
Theo Đàm Anh (Theo Samara, Yamal) (Dân Việt)

Bí mật đằng sau vụ giết hại, dìm xác tỷ phú TQ dưới lòng hồ suốt 2 năm


Chủ Nhật, ngày 08/07/2018 04:00 AM (GMT+7)

Việc tìm thấy thi thể của một tỷ phú Trung Quốc bị bắt cóc rồi cho vào lồng sắt và vứt xuống sông trước đó 2 năm đã giúp cảnh sát khép lại vụ án giết người “xù” nợ kinh hoàng.

Cuộc sống giàu sang, đầy quyền lực của các tỷ phú luôn khiến nhiều người mơ ước. Tuy nhiên, đó cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến họ phải đối mặt với vô vàn nguy hiểm, thậm chí có thể phải trả giá bằng mạng sống của mình. Dù luôn được vây quanh bởi đội ngũ vệ sĩ hùng hậu, xe bọc thép, kính chống đạn… nhưng nhiều người trong số đó vẫn không thể tránh khỏi những cái chết tức tưởi mà trong một số trường hợp, nguyên nhân ấy mãi mãi là một ẩn số không lời giải đáp. Loạt bài “Sự thật đằng sau cái chết bí ẩn của các tỷ phú” sẽ phần nào hé lộ nguyên nhân của những bi kịch ấy.

Gian nan tìm thi thể nạn nhân
Khoảng 17 giờ ngày 28/12/2014, một số người dân phát hiện vật thể lạ mắc vào một trụ cầu ở hồ Qianxia thuộc thành thố Lệ Thủy, tỉnh Chiết Giang. Nhận thấy đây có thể là chiếc lồng sắt chứa thi thể nạn nhân trong một vụ án bắt cóc, giết người phi tang cách đây 2 năm, ban quản lý lập tức cấp báo tới cơ quan chức năng. Đến ngày 6/1, chiếc lồng chứa thi thể người xấu số mới đưa lên khỏi mặt nước.
Bí mật đằng sau vụ giết hại, dìm xác tỷ phú TQ dưới lòng hồ suốt 2 năm - 1
 Thi thể của ông Trương bị nhốt trong lồng được kéo lên khỏi mặt nước.
Theo thông tin từ cảnh sát, dù biết vị trí xác chết song trong suốt hai năm qua, đã 4 lần cảnh sát tiến hành đưa thi thể nạn nhân từ dưới lòng hồ lên nhưng đều bất thành vì nước hồ quá sâu, thậm chí có vài người từng suýt bỏ mạng trong quá trình tìm kiếm. Cây cầu nơi nạn nhân bị ném xuống cao 116 mét so với mặt nước và lòng hồ sâu hơn 100 mét.
Ông Trương là một vị doanh nhân nổi tiếng ở địa phương, nắm quyền điều hành một chuỗi nhà máy sản xuất gạo và khách sạn cao cấp. Sự việc xảy ra vào tháng 8/2012. Người nhà ông Trương cho biết thời điểm đó, sau khi nhận được điện thoại của một ai đó, ông liền tức tốc tự lái xe mà không yêu cầu tài xế, trước khi rời nhà chỉ nói rằng đi thu nợ. Tuy nhiên, đó là lần cuối cùng người ta nhìn thấy vị tỷ phú này. Suốt mấy ngày không thể liên lạc được, gia đình ông Trương liền báo cảnh sát.
Dựa vào thông tin do các nhân chứng cung cấp, cơ quan điều tra đã đặt ra nhiều giả thiết khác nhau, trong đó, nghi vấn nhiều khả năng đối tượng là một trong những con nợ của ông Trương. Tập trung điều tra khai thác, sàng lọc đối tượng, cảnh sát đã triệu tập vị doanh nhân họ Hồ đến làm việc nhưng người này nhất quyết khẳng định mình vô tội.
Khi vụ án bắt đầu rơi vào bế tắc thì 2 tuần  sau, cảnh sát bắt giữ được đối tượng trộm cướp trên địa bàn. Điều đáng nói là từ đây, họ biết được tên cướp này cũng chính là một trong những kẻ tham gia bắt cóc, tống tiền, sát hại ông Trương. Bất ngờ là, thực chất hắn chỉ làm theo lệnh của ông Hồ. Từ đây, mọi việc mới được làm sáng tỏ.
Thủ tiêu chủ nợ
Năm 2010, ông Trương cho ông Hồ vay khoản tiền lớn để làm ăn. Hai năm trôi qua, ông Trương vẫn chưa thể đòi lại số tiền ấy. Khoảng thời gian trước khi bị sát hại, vị tỷ phú liên tục gọi điện đòi tiền rất gắt gao và còn dọa sẽ báo cảnh sát. Nhận thấy không có khả năng hoàn trả, một kế hoạch giết người xù nợ đã được nghi phạm toan tính rất tỉ mỉ.
Vào ngày xảy ra vụ án mạng, hung thủ gọi điện cho chủ nợ của mình, mời ông đến một khách sạn ở Hàng Châu nói rằng để thanh toán khoản nợ nói trên. Tưởng thật, ông Trương vô tư lái xe đến điểm hẹn mà không biết tai họa sắp ập đến.
Tại đây, cuộc đàm phán thất bại, nghi phạm đã bắt giữ ông Trương và yêu cầu khoản tiền chuộc 7,9 triệu USD từ gia đình ông. Mặc dù gia đình ông Trương đã trả khoảng 1,6 triệu USD và hứa sẽ đưa nhiều hơn khi họ nghe được tiếng ông trong điện thoại nhưng nạn nhân vẫn không tránh khỏi tai ương. Hồ thừa nhận đã đánh đập ông Trương rồi nhốt ông vào một cái lồng và giết sống bằng cách vứt xuống hồ Qianxia hôm 21/8/2012.
Hồ bị bắt ngày 26/3/2013 khi cảnh sát phát hiện hắn bước ra từ một khách sạn ở Bangkok. Trước đó, 12 kẻ đồng phạm của tên này cũng đã bị bắt. Tại tòa, bị cáo thừa nhận bế tắc trong những khoản nợ khiến bản thân lâm vào trạng thái túng quẫn, không có lối thoát.
Tuy đã cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình nhưng vụ án vẫn chưa thể khép lại do chưa tìm thấy thi thể nạn nhân. “Giờ đây, linh hồn cha tôi đã có thể được an ủi phần nào”, con trai nạn nhân cho hay.
----------------------------
Theo Đàm Anh (Theo Shanghaiist) (Dân Việt)

Sự thật bất ngờ sau cái chết của “ông trùm” ô tô có thú vui hoán đổi tình nhân

Thứ Hai, ngày 09/07/2018 04:00 AM (GMT+7)

Là nhân vật "hô mưa gọi gió" trong giới kinh doanh, bỗng một ngày, người đàn ông giàu bậc nhất Australia biến mất khó hiểu. 8 ngày sau, thi thể ông được tìm thấy không còn nguyên vẹn, hé lộ cuộc sống thứ hai không thể ngờ của vị tỷ phú “lắm tài nhiều tật” này.

Cuộc sống giàu sang, đầy quyền lực của các tỷ phú luôn khiến nhiều người mơ ước. Tuy nhiên, đó cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến họ phải đối mặt với vô vàn nguy hiểm, thậm chí có thể phải trả giá bằng mạng sống của mình. Dù luôn được vây quanh bởi đội ngũ vệ sĩ hùng hậu, xe bọc thép, kính chống đạn… nhưng nhiều người trong số đó vẫn không thể tránh khỏi những cái chết tức tưởi mà trong một số trường hợp, nguyên nhân ấy mãi mãi là một ẩn số không lời giải đáp. Loạt bài “Sự thật đằng sau cái chết bí ẩn của các tỷ phú” sẽ phần nào hé lộ nguyên nhân của những bi kịch ấy.
Sự thật bất ngờ sau cái chết của “ông trùm” ô tô có thú vui hoán đổi tình nhân - 1
Herman Rockefeller là một trong những người giàu nhất Australia
Sự biến mất khó hiểu
Ngày 17/1/2010, Herman Rockefeller bắt đầu chuyến công tác 4 ngày của mình từ Melbourne. Sau những ngày làm việc thành công tốt đẹp, Herman yêu cầu trợ lý và lái xe về trước còn ông có chút việc riêng cần giải quyết. Và đó là lần cuối cùng họ nhìn thấy ông chủ của mình. Trước khi biến mất bí ẩn, Herman đã ghé thăm con gái rượu đang học tại Trường đại học Y khoa ở Newcastle thuộc bang New South Wales.
Thế rồi nhiều ngay sau, người thân không thể liên lạc được với nhà tài phiệt này. Thông tin được báo cho cảnh sát nhưng đã 1 tuần trôi qua, tung tích vị tỷ phú vẫn còn là ẩn số ngoài chiếc xe hơi hiệu Toyota Prius đời 2007 ông lái trước khi rời đi từ chỗ con gái đã được tìm thấy tại một địa điểm cách Melbourne 25km về phía tây. Điều đặc biệt khác là tài khoản ngân hàng và điện thoại di động của ông đều ngừng hoạt động.
Trong khi cảnh sát Melbourne còn đang đau đầu về trường hợp mất tích khó hiểu này thì họ lại tiếp nhận một vụ án mạng kinh hoàng khác. Theo đó, trong khu vườn ngập rác của ngôi nhà ở địa hạt Glenroy thuộc phía bắc Melbourne, người ta phát hiện một thi thể không còn nguyên vẹn, bị thiêu cháy đen rồi vùi sâu dưới lớp đất. Chủ nhân của căn nhà tội lỗi này là cặp vợ chồng Bernadette Denny (41 tuổi) và Mario Schembri (57 tuổi).
Trong quá trình điều tra, cảnh sát đã không khỏi bất ngờ khi nhận ra nạn nhân của vụ án mạng kinh hoàng này không ai khác, chính là tỷ phú đang mất tích Herman Rockefeller.
Sự thật bất ngờ sau cái chết của “ông trùm” ô tô có thú vui hoán đổi tình nhân - 2
Hiện trường nơi thi thể không nguyên vẹn của vị tỷ phú được tìm thấy.
Sở thích quái đản của vị tỷ phú
Ông trùm ô tô Herman Rockefeller (52 tuổi) là một trong những người giàu nhất Australia. Ông sở hữu Tập đoàn Genesis Research & Development Corporation, quy tụ tới 45 công ty khác nhau hoạt động tại nhiều nơi trên lãnh thổ nước Úc.
Thoạt đầu người ta cứ ngỡ là nhà tỷ phú bị thủ tiêu bởi động cơ cướp của giết người, sau mới vỡ lẽ là do một nguyên nhân hoàn toàn không thể ngờ.
Thực tế, Herman vốn là "fan ruột" của một website chuyên về tình dục, dành cho những người có quan điểm sex lệch lạc, cuồng nhiệt với sở thích hoán đổi tình nhân theo từng đôi. Các thành viên thuộc diễn đàn sẽ hẹn gặp nhau tại một địa điểm nào đó cùng ngày giờ cụ thể, rồi tiến hành trao đổi bạn tình theo thỏa thuận.
Thông thường những cái tên tự nhận trên website này hiếm khi là thật và cũng chẳng ai truy tìm danh tính đích thực của nhau nên cặp vợ chồng hung thủ không biết đối tác của mình là vị tỷ phú nổi tiếng và giàu có.
Theo lời khai, sau khi đã thống nhất ngày giờ và địa điểm, Herman xuất hiện nhưng lại chỉ đến một mình mà không có bạn tình đi cùng, trái với thỏa thuận giao kèo trên mạng khiến cặp Schembri vàDenny tức giận. Sau một hồi cự cãi, chẳng ai chịu ai dẫn đến va chạm khiến vị tỷ phú thiệt mạng.
Biên bản khám nghiệm pháp y ghi nhận thi thể Herman đã bị đốt cháy trong buổi tối ngày 26/1. Hung thủ đã cố ý chọn thời điểm bắn pháo hoa rầm rộ mừng Quốc khánh Australia, cốt để người ngoài không để ý tới những luồng sáng khả nghi sau vườn. Ngoài ra chiếc xe hơi hiệu Toyota Prius đời 2007 của nạn nhân đã được hung thủ đốt cháy tại một địa điểm cách nơi xảy ra án mạng 25km nhằm đánh lạc hướng điều tra.
Vụ án đã được làm rõ, cặp vợ chồng ác nhân đã phải chịu sự trừng phạt của pháp luật nhưng lúc này, người ta cũng biết được một cuộc sống khác của vị tỷ phú có sở thích khác thường này.
----------------------------
Theo Đàm Anh (Theo Dailymail, Smh) (Dân Việt)

Chiếc du thuyền mắc cạn kỳ lạ và vụ mất tích bí ẩn của “ông trùm” thân thiện

Thứ Ba, ngày 10/07/2018 04:00 AM (GMT+7)

Năm 2012, “ông trùm” năng lượng 35 tuổi mất tích một cách khó hiểu trên chiếc du thuyền cá nhân. Cho đến nay người ta vẫn chưa biết được đây là một vụ tai nạn, tự tử hay bị sát hại.

Cuộc sống giàu sang, đầy quyền lực của các tỷ phú luôn khiến nhiều người mơ ước. Tuy nhiên, đó cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến họ phải đối mặt với vô vàn nguy hiểm, thậm chí có thể phải trả giá bằng mạng sống của mình. Dù luôn được vây quanh bởi đội ngũ vệ sĩ hùng hậu, xe bọc thép, kính chống đạn… nhưng nhiều người trong số đó vẫn không thể tránh khỏi những cái chết tức tưởi mà trong một số trường hợp, nguyên nhân ấy mãi mãi là một ẩn số không lời giải đáp. Loạt bài “Sự thật đằng sau cái chết bí ẩn của các tỷ phú” sẽ phần nào hé lộ nguyên nhân của những bi kịch ấy.
Chiếc du thuyền mắc cạn kỳ lạ và vụ mất tích bí ẩn của “ông trùm” thân thiện - 1
“Ông trùm” dầu khí 35 tuổi - Guma Aguiar
Điều kỳ lạ trên chiếc du thuyền
Vào khoảng 8h ngày 19/6, tại khu vực vắng vẻ thuộc cảng Fort Lauderdale, Florida (Mỹ), một người dân khi đi ngang qua tình cờ phát hiện chiếc du thuyền có dấu hiệu không bình thường liền thông báo cho cơ quan chức năng.
Theo điều tra ban đầu, chiếc du thuyền có tên là Zion đã bị dạt vào bờ cách đó không lâu. Điều kỳ lạ là dù không một bóng người nhưng có dấu hiệu bị xáo trộn, bên trong khoang, đèn điện vẫn còn sáng và động cơ vẫn hoạt động tốt.
Cảnh sát không mất nhiều thời gian để xác định chiếc du thuyền này thuộc sở hữu của “ông trùm” dầu khí 35 tuổi - Guma Aguiar. Ví và điện thoại di động của Guma được phát hiện trong thuyền còn chiếc áo phông và một đôi tất được tìm thấy trên boong. Cuộc tìm kiếm sau đó lâm vào bế tắc khi không phát hiện bất kể dấu vết nào của vị doanh nhân này.
Guma Aguiar là một tỷ phú gốc Brazil, anh cùng gia đình chuyển đến sống ở bang Florida (Mỹ) từ năm 2 tuổi. Guma được biết đến là một trong 36 nhà từ thiện hàng đầu thế giới và đặc biệt có sức ảnh hưởng lớn nhất đến người Do Thái. Với bản tính hòa đồng, thân thiện, anh rất được lòng những người xung quanh cũng như nhân viên của mình.
Chiếc du thuyền mắc cạn kỳ lạ và vụ mất tích bí ẩn của “ông trùm” thân thiện - 2
Du thuyền của vị tỷ phú được tìm thấy với nhiều dấu hiệu bất thường.
Tai nạn, tự tử hay bị sát hại?
Có rất nhiều suy đoán xung quanh sự biến mất của vị tỷ phú này. Được biết trước đó, Guma đã trải qua một thời kỳ trong bệnh viện tâm thần do bị rối loại lưỡng cực. Từ đó, nhiều ý kiến cho rằng ông trùm dầu khí đã tự sát vì những áp lực trong công việc và cuộc sống.
Tuy nhiên, dựa vào những gì thu được tại hiện trường và thông tin từ phía gia đình anh, cảnh sát nhận định có thể “ông trùm” đã bị hất ra khỏi thuyền khi những con sóng lớn ập đến. Có thể đó là nguyên nhân không thể tìm được thi thể vị tỷ phú.
Từ đó, qua sang lọc các nghi phạm, vợ của nhà tỷ phú và người chú ruột Thomas Kaplan là hai nhân vật thuộc diện nghi vấn hàng đầu của cảnh sát trong vụ mất tích của ông.
Chiếc du thuyền mắc cạn kỳ lạ và vụ mất tích bí ẩn của “ông trùm” thân thiện - 3
Jamie Aguiar - vợ nạn nhân cũng là nghi phạm trong vụ mất tích bí ẩn của chồng.
Theo đó, Guma và chú mình là Thomas Kaplan cùng sở hữu một công ty năng lượng. Do thua lỗ, hai người bán công ty được 2,5 tỷ USD. Việc phân chia số tiền này gặp rắc rối, mâu thuẫn nảy sinh, cuộc kiện tụng giữa hai người kéo dài một thời gian. Trước khi mất tích, Guma thường xuyên lo sợ người chú sẽ giết mình để chiếm đoạt tài sản. Cho đến tháng 4/2012, những vụ kiện tụng giữa hai chú cháu vẫn chưa được giải quyết thì Guma Aguiar đột nhiên mất tích.
Lúc này, Jarmie - vợ của Guma đã nhanh chóng lập hồ sơ trình lên tòa án để giành quyền quản lý khối tài sản kếch sù của chồng để lại.
Một điều bất thường khác xảy ra sau vụ mất tích của Guma liên quan đến vợ nhà tỷ phú này, Jamie Aguiar. Chưa đầy 24h sau thông tin sự việc, cô đã nhanh chóng lập hồ sơ trình lên tòa án để giành quyền quản lý khối tài sản kếch sù của chồng để lại. Tuy nhiên, trước khi mất tích, Guma đã sửa đổi tài liệu cá nhân của mình, trong đó, người giám hộ là mẹ ông chứ không phải là vợ ông như trước. “Chắc chắn không phải ngẫu nhiên Guma Aguiar có quyết định này. Dường như anh ấy đã cảm nhận được điều gì đó”, một người bạn của vị tỷ phú cho biết.
Jamie giải thích rằng cô buộc phải hành động, vì muốn bảo vệ tài sản của gia đình. Nhưng cảnh sát tin rằng, phát ngôn này không đủ sức thuyết phục, bởi ngay trước ngày Guma mất tích, chính Jamie đã làm đơn xin ly hôn với người chồng tỷ phú đang lâm vào cảnh “thất cơ lỡ vận”.
Tuy nghi vấn nhưng cảnh sát vẫn không có đủ chứng cứ để buộc tội và truy tố các nghi phạm. Vì vậy, công việc điều tra dậm chân tại chỗ và cho đến nay, số phận của “ông trùm” năng lượng vẫn chưa thể xác định.
----------------------------
Theo Đàm Anh (Theo Dailymail, ABC News) (Dân Việt)

Cái chết khó hiểu của vị tỷ phú có quan hệ thân mật với nhiều người đồng tính

Thứ Tư, ngày 11/07/2018 04:00 AM (GMT+7)

Năm 2008, vị tỷ phú Nga 41 tuổi mất tích bí ẩn trong căn hộ sang trọng ven bờ biển của mình với hiện trường đầy vết máu. 4 năm sau, người ta tìm thấy thi thể anh nhưng điều đó cũng không thể khiến cho sự thật được làm sáng tỏ.

Cuộc sống giàu sang, đầy quyền lực của các tỷ phú luôn khiến nhiều người mơ ước. Tuy nhiên, đó cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến họ phải đối mặt với vô vàn nguy hiểm, thậm chí có thể phải trả giá bằng mạng sống của mình. Dù luôn được vây quanh bởi đội ngũ vệ sĩ hùng hậu, xe bọc thép, kính chống đạn… nhưng nhiều người trong số đó vẫn không thể tránh khỏi những cái chết tức tưởi mà trong một số trường hợp, nguyên nhân ấy mãi mãi là một ẩn số không lời giải đáp. Loạt bài “Sự thật đằng sau cái chết bí ẩn của các tỷ phú” sẽ phần nào hé lộ nguyên nhân của những bi kịch ấy.
Cái chết khó hiểu của vị tỷ phú có quan hệ thân mật với nhiều người đồng tính - 1
Tỷ phú người Nga Leonid Rozhetskin.
Cái chết khó hiểu
Mọi việc bắt đầu vào ngày 17/3/2008 với phát hiện rùng rợn của người quản gia biệt thự gia đình tỷ phú Leonid Rozhetskin (41 tuổi). Ngôi nhà xa hoa có 6 phòng ngủ này tọa lạc ở khu nghỉ dưỡng sang trọng thuộc bãi biển Jurmala của giới thượng lưu Latvia, cách thủ đô Riga 30 km.
Hơn 7h sáng, theo lịch hẹn với bà quản gia, Rozhetskin đã có mặt ở đó nhưng những gì bà thấy là căn biệt thự không người trong khi cửa chính mở tung, ghế sofa và tủ sách bị lật tung, đồ đạc xáo trộn. Nhưng đó chưa là gì với phát hiện những vết máu còn tươi rói trên tường.
Cảm thấy có điều bất thường, bà liền báo cho cảnh sát. Chiếc xe hơi của nhà tỷ phú được phát hiện nơi bãi đỗ xe tại một khu chợ ở ngoại ô. Trên xe cũng có nhiều vết máu. Khám nghiệm của bác sĩ pháp y xác nhận đó là máu của Rozhetskin. Tuy nhiên, chủ nhân thì đã biến mất khó hiểu.
Cuộc điều tra ban đầu của cảnh sát Latvia cho biết Rozhetskin đến Riga một mình vào ngày 15/3 bằng máy bay riêng xuất phát từ London. 2h30 hôm sau, một chiếc taxi được gọi đến nhà Rozhetskin để chở vị tỷ phú đi cùng hai thanh niên lạ mặt. Người tài xế khẳng định lúc đó chiếc xe của Rozhetskin vẫn còn trong sân, đèn trong nhà sáng trưng. Một chi tiết gây chú ý là chiếc xe đưa các vị khách đến hộp đêm của giới đồng tính Riga. Từ đó, không ai còn gặp lại Rozhetskin.
Các nhà điều tra Latvia phỏng đoán rằng Rozhetskin mất tích trong khoảng thời gian từ 0h15 đến 7h30 ngày 16/3.
Thời gian trôi qua, mặc dù chính quyền Latvia đã làm hết sức mình nhưng tung tích của doanh nhân trẻ người Nga vẫn là một bí ẩn lớn.
Vụ án được tái khởi động vào năm 2012, khi người ta đã tìm thấy phần còn lại của một xác chết ở khu vực xa xôi thuộc vùng rừng núi ở Jurmala, cách thủ đô Riga khoảng 25 km về phía tây. Một chiếc thẻ tín dụng mang tên Leonid Rozhetskin đã được tìm thấy gần đó. Các xét nghiệm ADN sau đó xác nhận đây chính là thi thể ngài tỷ phú biến mất cách đó 4 năm.
Cái chết khó hiểu của vị tỷ phú có quan hệ thân mật với nhiều người đồng tính - 2
Căn biệt thự của gia đình tỷ phú, nơi tìm thấy những vết máu của anh.
Sự thật 10 năm chưa thể làm rõ
Leonid Rozhetskin là một luật sư người Mỹ gốc Nga đồng thời cũng là tỷ phú, nhà tài chính quốc tế nắm giữ số tài sản khổng lồ. Rozhetskin là người thành lập công ty đầu tư và môi giới tài chính hàng đầu tại Matxcơva là Renaissance Capital đầu những năm 1990. Ông trở thành phó chủ tịch tập đoàn sản xuất nickel hàng đầu thế giới Norilsk Nickel vào năm 2001.
Nhiều giả thuyết được đặt ra về cái chết bí ẩn của nhà tài phiệt này, trong đó người ta nghi ngờ vai trò của những người đàn ông đồng tính đi cùng Rozhetskin trên chiếc taxi tới hộp đêm. Theo một số tin đồn trong giới ăn chơi Nga, mặc dù ông ta đã có vợ là một cựu người mẫu Nga và một đứa con trai 3 tuổi nhưng Rozhetskin thực chất là người đồng tính, có mối quan hệ thân mật với nhiều người đàn ông một lúc.
Cái chết khó hiểu của vị tỷ phú có quan hệ thân mật với nhiều người đồng tính - 3
Khu rừng phát hiện phần còn lại của thi thể Leonid Rozhetskin.
Giả thuyết thứ hai là doanh nhân này bị giết theo hợp đồng. Cảnh sát hình sự Latvia xác định rằng đây là một khả năng mà cảnh sát Latvia từng điều tra sâu. Mafia Nga nổi tiếng về khoản giết mướn. Rozhetskin từng có ân oán với giới giang hồ Nga và sắp tới lại sắp quay một bộ phim nói xấu mafia Nga. Theo người thân của Rozhetskin, vị tỷ phú lúc nào cũng lo lắng cho mạng sống của mình nên thường xuyên có nhiều vệ sĩ vây quanh.
Trước một vụ án quá phức tạp, Latvia đã phải cầu cứu Interpol (Cảnh sát Hình sự Quốc tế) cũng như cảnh sát London. Tuy nhiên, cho tới nay, đã 10 năm trôi qua nhưng nguyên nhân thực sự dẫn đến cái chết cũng như những gì đã xảy ra vào ngày tỷ phú Nga biến mất vẫn còn là một bí ẩn chưa được khám phá.
----------------------------
Theo Đàm Anh (Theo Dailymail, Independent) (Dân Việt)

Bí ẩn xác chết 10 năm trong bể tự hoại của tỷ phú chuyển giới

Thứ Năm, ngày 12/07/2018 04:00 AM (GMT+7)

Một con người lập dị với quá khứ kỳ lạ và một cái chết bí ẩn, đó là những gì người ta mô tả về cuộc đời vị tỷ phú này. 10 năm thi thể bị chôn vùi, thêm 20 năm cảnh sát điều tra nhưng cho đến nay, những gì đã xảy ra với ông cách đây nhiều năm về trước vẫn còn là ẩn số.

Cuộc sống giàu sang, đầy quyền lực của các tỷ phú luôn khiến nhiều người mơ ước. Tuy nhiên, đó cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến họ phải đối mặt với vô vàn nguy hiểm, thậm chí có thể phải trả giá bằng mạng sống của mình. Dù luôn được vây quanh bởi đội ngũ vệ sĩ hùng hậu, xe bọc thép, kính chống đạn… nhưng nhiều người trong số đó vẫn không thể tránh khỏi những cái chết tức tưởi mà trong một số trường hợp, nguyên nhân ấy mãi mãi là một ẩn số không lời giải đáp. Loạt bài “Sự thật đằng sau cái chết bí ẩn của các tỷ phú” sẽ phần nào hé lộ nguyên nhân của những bi kịch ấy.
Bí ẩn xác chết 10 năm trong bể tự hoại của tỷ phú chuyển giới - 1
Tỷ phú lập dị Cam Lyman trước và sau khi chuyển giới.
Tỷ phú lập dị
Sinh ngày 4/9/1932, Camilla Lyman vốn là tiểu thư sinh ra trong một gia đình dòng dõi quý tộc và vô cùng giàu có ở tiểu bang Massachusetts, Mỹ. Camilla không bao giờ hẹn hò hay kết hôn. Những con chó chính là cuộc sống của cô. Năm 1968, biến cố lớn xảy ra với gia đình khi cha cô qua đời và 5 năm sau, người mẹ cũng ra đi. Sở hữu khối tài sản khổng lồ nhưng thế giới của cô dường như tan vỡ và hành vi thì ngày càng trở nên kỳ lạ hơn.
Tiếp tục công việc kinh doanh còn dang dở của gia đình nhưng Camilla cũng trở thành một người ẩn dật, lập dị và dành nhiều thời gian cho những con chó của mình hơn là với người xung quanh.
Đặc biệt, từ nhỏ Camilla đã nhận ra mình là một cậu bé trong thân xác cô bé nhưng nhiều rào cản khiến Camilla không thể sống thật với con người mình. Từ năm 1978 đến 1985, Camilla đã trải qua nhiều sự biến đổi để chuyển đổi giới tính, sống cuộc đời của nam giới và đổi tên hợp pháp thành Cam Lyman.
Trong năm 1985, Cam quen biết và thuê George O'Neil về chăm sóc những con chó của mình. Hai người nhanh chóng trở nên thân thiết, trong khi đó những chuyến thăm hỏi của Cam với bạn bè hoặc người thân vẫn vô cùng hiếm hoi.
Càng ngày, Cam càng trở nên khác người. Ông thường xuyên mang theo bên mình một chiếc cặp với hàng ngàn USD tiền mặt cùng đồ trang sức giá trị dù chỉ là đi đến cửa hàng tạp hóa. Dần dần, Cam đã tin tưởng cho George được quyền nhận thư từ, kiểm tra doanh thu và thường xuyên đứng tên ủy quyền cho mình, điều đó có nghĩa là George có những quyền hành nhất định liên quan đến vấn đề tài chính và pháp lý của Cam.
Cứ như vậy, cho đến Giáng sinh năm 1987, gia đình của Cam bắt đầu lo lắng vì họ không nhận được thiệp chúc mừng từ ông. Đây là điều rất bất thường vì bao năm nay, dù không thường xuyên gặp gỡ nhưng chưa khi nào Cam quên gửi thiệp Giáng sinh cho người thân. Vài tháng sau, họ cũng không nghe được bất kỳ thông tin gì liên quan đến ông.
Sau nhiều lần cố gắng mà không thể liên lạc, họ đã thông báo tới cảnh sát về sự biến mất của người đàn ông 54 tuổi này.
Sự thật bị chôn giấu
Bí ẩn xác chết 10 năm trong bể tự hoại của tỷ phú chuyển giới - 2
Ngôi biệt thự của Cam Lyman cũng là nơi tìm thấy phần còn lại của thi thể ông 10 năm sau khi mất tích.
Một cuộc điều tra đã được mở ra. Cảnh sát phát hiện ra rằng O'Neil là người gửi đi các tờ ngân phiếu của Cam. Họ cũng ngạc nhiên khi thấy O'Neil nắm giữ cả giấy ủy quyền của Cam. Ông cũng là người thụ hưởng duy nhất và đứng tên thừa kế tài sản của Cam.
George O'Neil giải thích rằng tháng 7/1987, ông và ông Cam đã có một cuộc tranh luận qua điện thoại về những con chó. Ngày hôm sau, O'Neil đến biệt thự của Cam và thấy điện thoại bị ném vỡ, tiền mặt, quần áo và ít đồ trang sức biến mất còn những con chó không có ai chăm sóc. Từ đó, O'Neil không bao giờ nhìn thấy Cam nữa.
Theo O'Neil, Cam chắc chắn đã đến để tiếp tục ca phẫu thuật giới tính mà ông luôn miệng nói đến hằng ngày, tuy nhiên lại không thể cho biết lý do tại sao ông không đề cập điều này với bất cứ ai trong 6 tháng qua.
Trong khi đó, O'Neil cũng có nhều hành động đáng ngờ như từ chối cho cảnh sát kiểm tra tài sản của Cam và người ta không tin vị tỷ phú sẽ để lại những con chó yêu quý của mình mà không ai chăm sóc.
Cuộc điều tra cuối cùng cũng phải khép lại vì không thể tìm thấy tung tích của Cam và cũng không có bằng chứng chứng minh tội lỗi của O'Neil. O'Neil cuối cùng chỉ bị kết tội tham ô 15.000 USD từ tài khoản của Cam và bị tù một năm.
10 năm sau khi vụ án khép lại, ngày 24/9/1997, người chủ mới của căn biệt thự tại bang Rhode Island tình cờ phát hiện những mẩu xương người trong bể tự hoại. Phải mất một năm trời, cơ quan điều tra mới có thể khẳng định bộ xương đó chính là của Cam Lyman. Khám nghiệm tử thi, cảnh sát phát hiện ông đã bị bắn chết.
Vụ án được lật lại và George O'Neil vẫn là nghi phạm chính trước cái chết của Cam. Hành động của anh ta trước và sau khi vị tỷ phú mất tích đều vô cùng đáng ngờ. Tuy nhiên, nhiều năm sau, quá trình điều tra vẫn dậm chân tại chỗ khi không thể tìm ra bằng chứng. Cuối cùng, George O'Neil qua đời vào ngày 11/7/2011, mang theo câu chuyện về cái chết bí ẩn của vị tỷ phú lập dị.
----------------------------
Theo Đàm Anh (Theo Odyssey, Unsolved Mysteries, Reddit) (Dân Việt)

Vụ mất tích bí ẩn suốt 100 năm của “ông trùm” mê gái đẹp

Thứ Sáu, ngày 13/07/2018 04:00 AM (GMT+7)

Sự mất tích bí ẩn của ông trùm rạp hát Canada vào những thập niên đầu tiên thế kỷ XX vẫn luôn là bài toán hóc búa với cảnh sát...

Cuộc sống giàu sang, đầy quyền lực của các tỷ phú luôn khiến nhiều người mơ ước. Tuy nhiên, đó cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến họ phải đối mặt với vô vàn nguy hiểm, thậm chí có thể phải trả giá bằng mạng sống của mình. Dù luôn được vây quanh bởi đội ngũ vệ sĩ hùng hậu, xe bọc thép, kính chống đạn… nhưng nhiều người trong số đó vẫn không thể tránh khỏi những cái chết tức tưởi mà trong một số trường hợp, nguyên nhân ấy mãi mãi là một ẩn số không lời giải đáp. Loạt bài “Sự thật đằng sau cái chết bí ẩn của các tỷ phú” sẽ phần nào hé lộ nguyên nhân của những bi kịch ấy.
Vụ mất tích bí ẩn suốt 100 năm của “ông trùm” mê gái đẹp - 1
Chân dung ông trùm nhà hát Canada nửa đầu thế kỷ XX.
Sự biến mất của ông trùm “lắm tài nhiều tật”
Ngày 2/12/1919, ông trùm nhà hát Ambrose Joseph Small hoàn thành những công việc cuối cùng tại văn phòng của mình trong Nhà hát lớn Grand Opera House, nằm ngay tuyến đường trung tâm thành phố Toronto, Canada trước khi trao trả nó cho người khác. Trước đó, Ambrose bất ngờ có một quyết định khó hiểu, bán toàn bộ tài sản mình sở hữu và thu về một khoản tiền khổng lồ thời điểm đó.
18h, khi mọi việc hoàn tất, Small rời văn phòng và mua một tờ báo từ người bán hàng rong. Khoác vào người chiếc áo choàng, Ambrose biến mất vào màn đêm lạnh lẽo của mùa đông và không bao giờ được nhìn thấy lần nữa.
Trong nhiều năm sau đó, sự biến mất không một dấu vết của Ambrose Small đã trở thành một trong những sự kiện gây chấn động nhất Canada. Điều kỳ lạ là số tài sản ấy vẫn còn nguyên vẹn, chẳng hề có dấu hiệu bị cướp phá.
Ambrose Small sinh ngày 11/1/1863. Từ nhỏ, ông trùm này đã là một đứa trẻ thông minh và đầy tham vọng. Khi trưởng thành, người đàn ông này nổi tiếng vì sở hữu hầu hết các rạp hát ở miền Đông Canada. Trong vòng 40 năm, Ambrose Small đã xây dựng đế chế nhà hát và tích lũy được số tài sản khổng lồ. Ông có một cuộc sống đáng mơ ước cùng một người vợ cũng khá giả - được thừa kế một nhà máy bia từ cha.
Tuy nhiên, tính cách Ambrose Small chẳng hề dễ chịu chút nào. Vị tỷ phú “lắm tài nhiều tật” này có niềm đam mê với cờ bạc, các cô gái nóng bỏng và kỳ thị người nghèo. Vì vậy, ông cũng có không ít kẻ thù.
Vụ mất tích bí ẩn suốt 100 năm của “ông trùm” mê gái đẹp - 2
Nhà hát Grand Opera House từng thuộc sở hữu của Ambrose Small cũng là nơi cuối cùng người ta còn nhìn thấy ông.
Những nỗ lực không có kết quả
Cứ như vậy, vị tỷ phú này biến mất, không để lại bất kỳ dấu vết hay manh mối nào. Sau 2 tuần nỗ lực tìm kiếm không có kết quả, vợ ông – bà Theresa Small mới chính thức gửi đơn tới cảnh sát báo chồng mình mất tích.
Ban đầu, cảnh sát nhận định đây là một vụ bắt cóc. Gia đình ông trùm đã quyết định tặng thưởng 50.000 USD, mức thưởng cao nhất tại Canada vào thời điểm đó, cho ai cung cấp được thông tin quan trọng về tung tích của ông nhưng không có kết quả.
Trong thời gian hai tuần trước khi Ambrose được báo cáo mất tích, John Doughty, trợ lý thân cận nhất của ông trùm cũng biến mất. Cảnh sát sau đó đã điều tra ra việc Doughty từng đến văn phòng của Ambrose hai lần vào ngày vị tỷ phú biến mất và lấy đi những tấm séc trị giá 150.000 USD.
Vụ mất tích bí ẩn suốt 100 năm của “ông trùm” mê gái đẹp - 3
Thông báo mất tích của Ambrose Small được đăng tải rộng rãi.
Nghi vấn lúc này đặt vào John Doughty, nhưng cảnh sát đã phải mất tới 11 tháng mới tìm ra được viên trợ lý. Tuy nhiên, quá trình điều tra cho thấy John Doughty chỉ phạm tội ăn cắp và bị kết án 6 năm tù giam.
Không tìm thấy thi thể, chẳng thấy thông báo đòi tiền chuộc, cũng không có nhân chứng cung cấp tin tức, cuộc điều tra vì thế mà dậm chân tại chỗ. Về sau, các thám tử lại đưa ra động cơ nằm trong khối tài sản khổng lồ mà vị tỷ phú vừa bán đi và vì thế, người vợ của Ambrose trở thành nghi phạm số 1, song cũng không thể tìm được bằng chứng nên bà đã được chứng minh là trong sạch.
Trong nỗ lực tìm kiếm ông trùm rạp hát, cảnh sát Canada đã phải nhờ tới cả các nhà tâm linh, song vẫn không thu được kết quả.
Vào ngày 4/12/1960, cảnh sát Toronto đã chính thức đóng tập hồ sơ dày gần 1 mét liên quan đến sự mất tích bí ẩn của ông trùm Ambrose Small sau nhiều thập kỷ không thể tìm ra manh mối, với giả thuyết ông này đã mất trí nhớ và tự ở ẩn với mọi người. Về phần số tiền của Ambrose, nó đã được quyên tặng tất cả cho nhà thờ. Và tới nay, dù 100 năm đã trôi qua nhưng số phận của ông trùm nổi tiếng một thời Ambrose Small vẫn chưa được làm sáng tỏ.
----------------------------
Theo Đàm Anh (Theo BlogTO) (Dân Việt)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét