Thứ Bảy, 25 tháng 8, 2018

CHUYỆN ÍT BIẾT 49

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Huấn luyện chó nghiệp vụ trong quân đội


Chó cảm tử của Liên Xô - nỗi kinh hãi tột độ cho quân Đức Quốc xã trong Chiến tranh Vệ quốc


(VTC News) - Chiến thuật dùng chó cảm tử mang bom chui vào gầm xe tăng địch mà Hồng quân Liên Xô áp dụng trong Chiến tranh Vệ quốc từng gieo rắc nỗi kinh hãi tột độ cho quân đội của Đức Quốc xã.
    Khi quân phát xít Đức tiến vào thủ đô Matxcơva năm 1941, quân đội Liên Xô đang rơi vào tình trạng gần như vô vọng vì thiếu các vũ khí chống tăng hiệu quả. Trong nỗi tuyệt vọng, các nhà khuyển học đề xuất dùng chó quân sự được huấn luyện đeo bom tới làm nổ tung xe tăng của quân địch. 
    Trong những năm đầu Thế chiến II, chiến thuật dùng chó đeo bom để tấn công xe tăng của Liên Xô trở thành mối đe dọa lớn đối với quân đội Đức Quốc xã. Súng máy trên xe tăng Đức có tầm ngắm cao và khó có thể bắn trúng các chú chó cảm tử chạy dưới thấp, khi đó lính xe tăng Đức buộc phải mở tháp pháo ngoi lên để bắn các con vật đang lao tới. Tuy nhiên, những con chó được huấn luyện thường chạy nhanh, ngoằn nghèo nên rất khó để bắn trúng. 

    Loạt ảnh màu cực hiếm về trận đánh khốc liệt nhất Thế chiến II ở Stalingrad


    (VTC News) - Trận chiến ở Stalingrad cho đến nay vẫn được nhắc tới là trận đánh khốc liệt nhất trong Thế chiến II và cũng là trận chiến đẫm máu nhất trong lịch sử chiến tranh thế giới.
      Daily Mail mới đây công bố những bức ảnh màu khắc họa lại phần nào trận chiến được đánh giá như một bước ngoặt quan trọng và bước đầu làm xoay chuyển cục diện trong chiến tranh thế giới thứ 2, thậm chí là một trong những bước ngoặt lớn nhất của nền quân sự thế giới vào thế kỷ 20.

      Loat anh mau cuc hiem ve tran danh khoc liet nhat The chien II o Stalingrad hinh anh 1
      Stalingrad là một trong những trận đánh đẫm máu nhất lịch sử, với con số thương vong có thể lên đến hơn 2 triệu người. Con số thương vong của Khối Trục khoảng 850.000 binh sĩ trong khi  quân đội Liên Xô ghi nhận khoảng 480.000 binh sĩ thiệt mạng và hơn 650.000 người bị thương. Trong ảnh là trung tâm thành phố Stalingrad sau khi thành phố được giải phóng khỏi sự chiếm đóng của Đức.
      Loat anh mau cuc hiem ve tran danh khoc liet nhat The chien II o Stalingrad hinh anh 2
      Kéo dài từ ngày 23/8/1942 đến 2/2/1943, trận chiến ở Stalingrad là một cuộc chiến dữ dội giữa Liên Xô và phát xít Đức để giành quyền kiểm soát thành phố Stalingrad (tức Volgograd) ở phía tây nam Liên Xô. 
      Loat anh mau cuc hiem ve tran danh khoc liet nhat The chien II o Stalingrad hinh anh 3
      Vasily Grigoryevich Zaytsev (bên trái ảnh) là một tay bắn tỉa cự phách của Hồng quân trong chiến tranh vệ quốc. Trong trận Stalingrad, từ ngày 10/11 đến ngày 17/12/1942, tay bắn tỉa thuộc trung đoàn lính bắn tỉa 1047, sư đoàn lính bắn tỉa 284 bắn hạ 225 lính, sĩ quan Đức Quốc xã và quân đội các nước thuộc phe Trục, bao gồm 11 tay súng bắn tỉa của đối phương.
      Loat anh mau cuc hiem ve tran danh khoc liet nhat The chien II o Stalingrad hinh anh 4
      Xác một chiếc MesserschmittBf 109, xương sống của lực lượng tiêm kích Không quân Đức trong Thế Chiến II. Tổng cộng 160 máy bay Đức bị tiêu diệt, 328 chiếc bị hư hỏng nặng nề trong trận đánh đẫm máu này. Không quân Đức tổn thất gần 1.000 phi đoàn ném bom nhiều kinh nghiệm. 
      Loat anh mau cuc hiem ve tran danh khoc liet nhat The chien II o Stalingrad hinh anh 5
      Nữ phi công huyền thoại Lydia Vladimirovna Litvyak với thành tích hạ gục được 12 chiếc máy bay chiến đấu của không quân Đức. 


      Loat anh mau cuc hiem ve tran danh khoc liet nhat The chien II o Stalingrad hinh anh 6
       Tay súng bắn tỉa Liên Xô Maxim Passar từng đoạt mạng của hơn 230 phát xít Đức trong chiến tranh thế giới thứ hai trước khi bị giết trong trận đánh làng Peschanka thuộc quận Gorodishchenskoye.
      Loat anh mau cuc hiem ve tran danh khoc liet nhat The chien II o Stalingrad hinh anh 7
      Người lính Liên Xô vẫy cờ chiến thắng trên quảng trường ở Stalingrad. Đây cũng là hình ảnh biểu tượng của trận chiến đẫm máu này. 
      Loat anh mau cuc hiem ve tran danh khoc liet nhat The chien II o Stalingrad hinh anh 8
      Hình ảnh người lính Italia nằm bỏ mạng trên mặt đất phủ trắng tuyết ở Stalingrad cho đến nay vẫn là một trong những hình ảnh ám ảnh nhất khi nhắc tới trận chiến này. 
      Loat anh mau cuc hiem ve tran danh khoc liet nhat The chien II o Stalingrad hinh anh 9
       Ivanov Alexei, anh hùng nhí tham gia bảo vệ Stalingrad và được trao tặng huân chương Bảo vệ Stalingrad vào năm 1943. 
      Song Hy (Nguồn: Daily Mail)


      Cho cam tu cua Lien Xo - noi kinh hai tot do cho quan Duc Quoc xa trong Chien tranh Ve quoc hinh anh 1
      Chó cảm tử của Hồng quân Liên Xô - nỗi kinh hãi tột độ cho quân Đức Quốc xã trong Chiến tranh Vệ quốc. (Ảnh: RBTH)

      Các tiểu đội xe tăng Đức thường phải dừng cuộc tấn công ngay khi phát hiện những con chó trên chiến trường. Đức Quốc xã đã phải ban hành lệnh tiêu diệt tất cả các con chó xuất hiện trong các vùng đóng quân và trên đường hành quân, bất kể là chó hoang hay chó nhà. Ngay cả lực lượng không quân của Đức Quốc xã cũng nhận được lệnh tương tự. 
      Trên thực tế, quân đội Liên Xô đã bắt đầu huấn luyện chó cảm tử chống lại xe tăng địch từ những năm 1930. Lũ chó chống tăng được huấn luyện để bò dưới gầm xe tăng khi mang đai bom. 
      Tuy nhiên, quá trình từ khi đào tạo cho tới khi các ''chiến binh 4 chân'' này có thể nhập trận tốn khá nhiều thời gian bởi phương pháp huấn luyện chủ yếu dựa vào cơ chế phản xạ bản năng của chó với thức ăn. Ban đầu, lũ chó sẽ được cho ăn bên cạnh xe tăng, sau đó là dưới gầm xe tăng, rồi dưới gầm xe tăng có nổ máy, gầm rú và cuối cùng là những chiếc tăng vừa nã pháo vừa di chuyển. 



      Cho cam tu cua Lien Xo - noi kinh hai tot do cho quan Duc Quoc xa trong Chien tranh Ve quoc hinh anh 2
      Quân đội Liên Xô đã bắt đầu huấn luyện chó cảm tử tiêu diệt xe tăng địch từ những năm 1930. (Ảnh: RBTH)

      Năm 1935, đơn vị chó chống tăng đã chính thức được thành lập trong quân đội Liên Xô và chúng cũng được tham gia cuộc diễu binh lịch sử trên Quảng trường Đỏ năm 1938. Nhưng tới năm 1941, chúng mới chính thức được triển khai ở tiền tuyến. 
      Trong trận chiến đầu tiên, những con chó cảm tử từ tiểu đoàn 1 được triển khai trong một trận chiến gần Matxcơva. Tuy nhiên, lần xuất trận này trở thành thảm họa bởi những con chó không thể phân biệt được mục tiêu khi xe tăng dùng trong huấn luyện chạy bằng diesel, còn xe tăng của địch chạy bằng xăng. Các sỹ quan huấn luyện đội chó cảm tử của Hồng quân bị quân Đức Quốc xã bắt và ép tiết lộ phương pháp Liên Xô sử dụng để huấn luyện chó chống tăng. 
      Tới cuối năm 1941, hơn 1.000 con chó chống tăng đã được đưa ra tiền tuyến và 1 năm sau, con số này đã vượt quá 2.000.
      Video: Cận cảnh máy bay cánh ngược đầu tiên trên thế giới của Đức Quốc xã
      Vào ngày 21/7/1942, những chú chó cảm tử đã mang về chiến công lớn cho quân đội Liên Xô trong một trận đánh gần Taganrog trên Biển Azov. Tiểu đoàn chó chống tăng số 28 do thượng úy Anatoly Kunin chỉ huy đã tiêu diệt được 63 xe tăng của quân đội của Đức Quốc xã cùng khoảng 500 tên địch. 
      Vào năm 1943, tình hình trên chiến trường đã thay đổi. Hồng quân bắt đầu nhận đủ lượng vũ khí chống tăng cần thiết và quyết định ngừng sử dụng những chú chó đánh bom cảm tử. 
      Tổng cộng trong suốt cuộc chiến Vệ quốc vĩ đại, chó chống tăng đã tiêu diệt được 304 xe tăng của quân địch, góp một phần không nhỏ vào chiến thắng của Hồng quân trước Đức Quốc xã.
       (Nguồn: RBTH)
      Song Hy

      Cựu điệp viên hai mang Nga Sergei Skripal có thể đã chết

      Dân trí Việc cựu điệp viên hai mang của Nga Sergei Skripal không xuất hiện kể từ sau nghi án bị đầu độc tại Salisbury (Anh) hồi đầu năm nay khiến người cháu họ nghi ngờ rằng ông đã chết.


      
Cựu điệp viên Nga Sergei Skripal (Ảnh: Reuters)
      Cựu điệp viên Nga Sergei Skripal (Ảnh: Reuters)
      Trả lời phỏng vấn báo Moskovsky Komsomolets, cháu họ của cựu điệp viên Skripal, cô Victoria Skripal đã tiết lộ nội dung cuộc nói chuyện điện thoại hôm 24/7 với Yulia, con gái của Skripal.
      Trong cuộc trò chuyện, Yulia nói cha cô đang dần hồi phục và sắp được tháo ống thông khí quản. Yulia cũng nói rằng, cô có thể lướt mạng, thậm chí chạy bộ vào buổi sáng.
      Tuy nhiên, theo Victoria, Yulia không hoàn toàn tự do. Người họ hàng này cũng cho rằng, Skripal không xuất hiện kể từ tháng 3 năm nay có thể là ông không còn sống.
      "Ông ấy có thể đã chết hoặc họ (Anh) không có gì để chứng minh cáo buộc. Tất nhiên cũng có thể là do ông ấy không muốn xuất hiện, nhưng ở đây tôi nghĩ là họ (Anh) sẽ cho phép chúng tôi gặp ông ấy nếu họ có gì đó để chứng minh", Sputnik dẫn lời cô Victoria nói.
      "Vì sao chúng tôi nghĩ như vậy? Vì Yulia nói là sau ba ngày bố sẽ có thể gọi điện thoại, rằng bố rất muốn như vậy. Chúng tôi đều đợi, nhất là bà, bà rất muốn nghe điện thoại của con trai…Ông là một người tốt. Ông yêu mẹ mình và chỉ cần có cơ hội là sẽ gọi cho bà", Victoria nói thêm.
      Sergei Skripal, 66 tuổi, từng phục vụ trong Cơ quan tình báo quân đội Nga (GRU), bị bắt vào năm 2004 và kết án 13 năm tù vì tội hoạt động gián điệp cho Anh. Ông Skripal sau đó được phóng thích và được phép tị nạn ở Anh sau cuộc trao đổi gián điệp lớn nhất trong lịch sử giữa Nga và Mỹ vào năm 2010. Ông Skripal và con gái bị phát hiện trong trạng thái bất tỉnh trên ghế băng ở bên ngoài trung tâm mua sắm tại thành phố Salisbury, Anh hôm 4/3.
      Giới chức Anh cho biết, Skripal được xuất viện hồi giữa tháng 5 nhưng sau đó đã được chuyển đến một địa điểm bí mật để tiếp tục quá trình phục hồi. Đến nay, cựu điệp viên Skripal chưa từng xuất hiện trước truyền thông.
      Minh Phương

      Phát hiện hàng trăm bộ hài cốt 'gào thét' trong trận chiến cách đây 150 năm


      (VTC News) - Các nhà nghiên cứu vừa phát hiện khu mộ tập thể của hàng trăm bộ xương binh lính Nga 'gào thét' trên chiến trường cách đây 150 năm.

      Các nhà khảo cổ vừa khai quật hàng trăm bộ xương lính Nga tại địa điểm Trận Zyrzyn ở miền đông Ba Lan. Các chuyên gia tin rằng ở đây tập trung khoảng 80 bộ hài cốt binh lính, được coi là người Nga, được chôn trong ngôi mộ tập thể.

      Phat hien hang tram bo hai cot 'gao thet' trong tran chien cach day 150 nam hinh anh 1
       Hài cốt binh lính Nga được phát hiện ở Ba Lan. (Ảnh: Dailymail)

      Theo sử sách, gần 200 lính Nga đã bị lực lượng Ba Lan giết chết trong suốt trận chiến năm 1863, và 282 người khác bị bắt. Và giờ đây, những bộ xương 'gào thét' của gần một trăm lính Nga đã bị giết trong một trận đánh 150 năm trước đã được phát hiện trong một ngôi mộ tập thể ở miền đông Ba Lan.

      Phat hien hang tram bo hai cot 'gao thet' trong tran chien cach day 150 nam hinh anh 2
       Có khoảng 80 bộ xương đã được phát hiện ở đây. (Ảnh: Dailymail)

      Những bộ xương này đã được các nhà khảo cổ phát hiện trên địa điểm Trận Zyrzyn, ngoài đường cao tốc S17 Lublin-Warsaw ở Zerdz, phía đông Ba Lan. Năm 1863, khi binh lính Nga đang trên đường vận chuyển khối hàng hoá trị giá lên tới 200.000 rúp (khoảng 2.500 bảng Anh) thì họ bị các lực lượng Ba Lan bắt và giết chết.

      Phat hien hang tram bo hai cot 'gao thet' trong tran chien cach day 150 nam hinh anh 3
       Những bộ xương này gắn với sự kiện cuộc chiến Trận Zyrzyn. (Ảnh: Dailymail)

      Các bức ảnh cho thấy những bộ xương nằm cạnh nhau trong khu vực chiến trường xưa, khung xương mở rộng, miệng vẫn còn 'há' ra như đang gào thét cầu cứu. 

      Bí ẩn tấm bản đồ cổ chứng minh 'trái đất phẳng'


      (VTC News) - Mới đây, một người đàn ông đã tặng cho thư viện quốc hội Mỹ một tấm bản đồ 120 năm tuổi chứng minh lý luận trái đất là phẳng.
      Don Homuth, từng là cựu nghị sĩ bang North Dakota, Mỹ, là người đã tặng món quà quý hiếm này cho thư viện quốc hội Mỹ.

      Bi an tam ban do co chung minh 'trai dat phang' hinh anh 1
       Tấm bản đồ chứng minh lý luận 'trái đất phẳng'. (Ảnh: Livescience)

      Ông cho biết, ông nhận tấm bản đồ này từ giáo viên của mình từ khi ông đang học lớp 8. Nó được Orlando Ferguson ấn hành ở thành phố Hot Springs, bang South Dakota cách đây 120 năm. Ông cho biết thêm, chỉ có một bản sao nổi tiếng khác của tấm bản đồ này đang được một bảo tàng lưu giữ.
      Phát ngôn viên của thư viện quốc hội nói với hãng thông tấn AP rằng các nhà chức trách đang kiểm tra ít nhất 75 tấm bản đồ để có thể xác nhận tấm bản đồ của Homuth là thật.

      HƯỜNG NGUYỄN (NGUỒN: LIVESCIENCE)

      Phát hiện hóa thạch xương khủng long lớn chưa từng thấy


      (VTC News) - Các nhà nghiên cứu Nhật Bản vừa khai quật được hóa thạch bộ xương hoàn thiện của một con khủng long Hadrosaurid dài 8m
      Theo The Japan Times, hóa thạch bộ xương hoàn thiện được tìm thấy ở vùng núi Hokkaido. Loài khủng long này từng sinh sống trên trái đất cách đây khoảng 72 triệu năm.

      Phat hien hoa thach xuong khung long lon chua tung thay hinh anh 1
       Các nhà nghiên cứu Nhật Bản vừa khai quật được hóa thạch bộ xương hoàn thiện của một con khủng long Hadrosaurid dài 8m. (Ảnh: Japanese Times)
      Đây được xem là hóa thạch xương khủng long lớn nhất từng được phát hiện ở Nhật Bản. Nhóm nghiên cứu gồm các thành viên thuộc Đại học Hokkaido và một bảo tàng ở thị trấn Mukawa, Hokkaido. Họ đặt tên cho phát hiện này là “một trong số những phát hiện lớn nhất trong lịch sử nghiên cứu khủng long Nhật Bản” và nói thêm rằng việc khai quật được nhiều mảnh hóa thạch từ cùng một con khủng long đến vậy, đủ để ghép thành hình một bộ xương là cực kỳ hiếm có.
      Phát hiện mới nhất này về loài khủng long mỏ vịt là một cú hích đối với thị trấn Mukawa, miền Nam Hokkaido, bởi dân số ở đây đang già hóa nhanh chóng và thị trấn đang tìm cách khôi phục lại thông qua du lịch và giáo dục liên quan tới các phát hiện hóa thạch trong khu vực.

      Phat hien hoa thach xuong khung long lon chua tung thay hinh anh 2
       Cận cảnh bộ xương hóa thạch khủng long lớn chưa từng thấy ở Nhật Bản. (Ảnh: UPI)

      Bộ xương hóa thạch này được tìm thấy trong một lớp địa chất có niên đại từ kỷ Creta thượng, khi khu vực này chìm trong nước biển sâu từ 80-200m. Công cuộc khai quật được thực hiện từ năm 2013, sau khi nhà sưu tập hóa thạch địa phương Yoshiyuki Horita tìm thấy một mảnh xương đuôi đã hóa thạch vào năm 2003. Hơn 1000 mảnh xương hóa thạch cuối cùng đã được khai quật.
      Khoảng 190 mảnh hóa thạch được xác định thuộc bộ xương khủng long đã được trưng bày cho giới truyền thông ở một tòa nhà trong thị trấn. Các nhà khoa học cho biết khủng long Hadrosaurid là loài ăn cỏ và nhiều khả năng loài này từng sinh sống gần bờ biển.
      “Những hóa thạch này cũng rất có giá trị trên phạm vi toàn cầu. Chúng tôi hy vọng sẽ khám phá ra môi trường sống nào của khủng long từng tồn tại dọc theo bờ biển này”, Yoshitsugu Kobayashi, phó giáo sư thuộc Bảo tàng Đại học Hokkaido và là thành viên của nhóm nghiên cứu cho biết.

      HƯỜNG NGUYỄN (NGUỒN: JAPANESE TIMES & UPI)
       

      Kỳ lạ ngôi mộ phát ra âm thanh, hình ảnh khi có người đến gần


      (VTC News) - Ngôi mộ phát ra âm thanh, hình ảnh khi có người đến gần là một sản phẩm độc đáo, giúp những người viếng thăm có được trải nghiệm thật và sâu sắc hơn về người đã khuất.
      Như vậy, ngôi mộ kỹ thuật số đầu tiên trên thế giới đã có mặt tại Slovenia. Ngôi mộ này sử dụng màn hình 48 inch, được xây dựng ở thành phố Maribor lớn thứ hai ở Slovenia.

      Ky la ngoi mo phat ra am thanh, hinh anh khi co nguoi den gan hinh anh 1
       Kỳ lạ ngôi mộ phát ra âm thanh, hình ảnh khi có người đến gần. (Ảnh: Dailymail)

      Với màn hình cảm ứng, ngôi mộ có thể trình chiếu các bức ảnh, video và nội dung số một cách đơn giản. Không những vậy, ngôi mộ này sở hữu màn hình chống nước và giá bán khoảng 3.000 euro (khoảng 70 triệu đồng).
      Một loạt những hình ảnh về ngôi mộ kỹ thuật số đã được đăng trên tờ Dailymail cách đây mấy hôm. Ngôi mộ không có gì khác biệt với một nơi an táng thông thường. Tuy nhiên, khi khách tới gần màn hình, cảm ứng gắn bên trong sẽ tự động bật màn hình lên và trình chiếu các nội dung kĩ thuật số.

      Ky la ngoi mo phat ra am thanh, hinh anh khi co nguoi den gan hinh anh 2
      Đây là ngôi mộ kỹ thuật số đầu tiên trên thế giới. (Ảnh: Dailymail) 

      Anh Saso Radovanovic, giám đốc công ty Bioenergija, chủ nhân của thiết kế này cho biết: “Ngôi mộ này không chỉ điền được tên, tuổi của người đã khuất mà còn là hình ảnh, âm thanh, thậm chí nếu bạn thích viết tiểu thuyết về họ cũng được. Công nghệ cảm ứng giúp ngôi mộ biết khi nào có người và khi nào không. Khi không có ai, nó chỉ hiện tên và năm sinh, năm mất của người nằm trong”.

      Ky la ngoi mo phat ra am thanh, hinh anh khi co nguoi den gan hinh anh 3
       Trong tương lai, ngôi mộ sẽ còn được cải tiến mạnh mẽ hơn nữa. (Ảnh: Dailymail)

      Saso cho biết anh đã nhận được một vài đơn hàng sau khi sản phẩm độc đáo này ra mắt. Milan Zorman, giáo sư ngành khoa học máy tính ở đại học Maribor cho biết, trong tương lai, ngôi mộ có thể tương tác với điện thoại và giúp tăng khả năng kết nối với người dùng.
      “Khách tới thăm mộ có thể nghe nhạc nếu kết nối với ngôi mộ kĩ thuật số này”, Zorman chia sẻ. Giáo sư cho biết loa của ngôi mộ khá ồn ào và việc dùng điện thoại cắm tai nghe sẽ phù hợp hơn trong không gian yên tĩnh.

      HƯỜNG NGUYỄN (NGUỒN: DAILYMAIL)



      Bí ẩn bức tranh hàng trăm tuổi bất ngờ được tìm thấy ở Nam Cực


      (VTC News) - Mới đây, bức tranh 118 năm tuổi của một nhà thám hiểm người Anh bất ngờ được tìm thấy ở Nam Cực.
      Trên bức tranh 118 tuổi là một con chim ngực trắng với tựa đề "1899 Tree Creepre" đã được tìm thấy tại một túp lều ở Cape Adare, bán đảo nằm phía viễn đông lục địa.
      Tiến sĩ Edward Wilson đến từ nước Anh chính là tác giả bức họa độc đáo này. Ông đã qua đời trong một chuyến khám phá nghiên cứu Nam Cực vào năm 1912.

      Bi an buc tranh hang tram tuoi bat ngo duoc tim thay o Nam Cuc hinh anh 1
       Bức tranh 118 năm tuổi được tìm thấy ở Nam Cực. (Ảnh: Skynews)

      Josefin Bergmark-Jimenez, một người làm công tác bảo tồn tranh đã tìm thấy tác phẩm nghệ thuật này khi dọn dẹp căn hầm. Bức tranh nằm trong tập tài liệu đầu giường và được bảo quản gần như hoàn hảo. Josefin đã rất kinh ngạc khi nhìn thấy bức tranh.
      Josefin chia sẻ: "Màu sắc, sự sống động, đó là một tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời, tôi không thể tin rằng nó lại có mặt ở đó". Bức tranh màu nước được phát hiện vào năm 2016 nhưng được giữ bí mật để Tổ chức Trust Antarctic Heritage tập trung khôi phục lại 1.500 hiện vật mà họ thu được từ các hầm Cape Adare. Nó sẽ được trả lại khi các cấu trúc đã được bảo tồn cẩn thận.
      Khi phát hiện bức tranh nghệ thuật, các nhà khoa học tỏ ra khá bối rối để xác định tác giả chính xác là ai cũng như làm thế nào nó có mặt ở một nơi xa xôi, khắc nghiệt như Nam Cực.

      Bi an buc tranh hang tram tuoi bat ngo duoc tim thay o Nam Cuc hinh anh 2
       Bức tranh sẽ được bảo tồn cẩn thận. (Ảnh: Skynews)

      Quản lý chương trình Di sản Nam Cực, bà Lizzie Meek cho biết: "Lúc đầu, chúng tôi chỉ biết rằng người vẽ bức tranh có thể là một trong số những người trong chuyến thám hiểm đó". Tuy nhiên, khi một đồng nghiệp của Lizze, Bergmark-Jimene khi đến dự bài thuyết trình về tiến sĩ Wilson mà nhóm nghiên cứu đang thực hiện, đã nhận ra bức tranh. 

      HƯỜNG NGUYỄN (NGUỒN: SKYNEWS)


      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét