Thứ Tư, 29 tháng 8, 2018

CÂU CHUYỆN VỤ ÁN 159

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Hiện trường kinh hoàng gây ám ảnh của một vụ cướp tàn nhẫn - Hành trình phá án

Cuộc điều tra ly kỳ về 2 vụ giết người bí ẩn ở Khánh Hòa

Vẫn còn tới 6 vụ trọng án vừa xuất hiện nhiều tình tiết cần phải làm rõ. Trong số này có 3 vụ trọng án đã được khám phá giữa ngày Tết.
Đại tá Đặng Văn Mạnh - Phó giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, chỉ hơn 2 giờ trước khi đón giao thừa năm Đinh Dậu, các điều tra viên đã thực thi lệnh bắt khẩn cấp Trần Minh Hiệp (27 tuổi, trú thôn Xuân Tự 1, xã Vạn Hưng, huyện Vạn Ninh) về tội giết người sau gần 8 tháng truy xét. Hiệp là kẻ sát hại cụ bà Trương Thị Bớt (81 tuổi, trú thôn Tân Đức Đông, xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh).
Hôm đó vào khoảng 17h30' chiều 3/6/2016, người con nuôi của cụ Bớt là bà Phạm Thị Hòa đi từ thị trấn Vạn Giã về nhà phát hiện cụ Bớt bất động trên giường. Một tổ công tác phối hợp giữa Phòng CSHS, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an Khánh Hòa cùng Công an huyện Vạn Ninh đã tiến hành khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi.
Mọi vật dụng trong nhà không bị mất mát hay xê dịch. Cụ Bớt tử vong do ngạt cơ học bởi tác động ngoại lực với những dấu hiệu chèn ép, siết cổ. Hiện trường không để lại dấu vết nào đáng kể.
Duy nhất một điểm đáng chú ý: cơ quan pháp y truy nguyên các dấu vết thu thập từ thi thể nạn nhân và đã phát hiện trên cổ cụ Bớt không có vết hằn ngón tay trỏ của hung thủ. Một cuộc rà soát trên diện rộng tìm kiếm đối tượng mất ngón tay trỏ đã được tiến hành trong thời gian dài, kết cục điều tra viên phát hiện nghi can Trần Minh Hiệp.
Cuộc điều tra ly kỳ về 2 vụ giết người bí ẩn ở Khánh Hòa
Phan Thanh Tâm, Trần Minh Hiệp, Nguyễn Thanh Mến, Lê Anh Tuấn.
Với lý do cần làm rõ một vụ va chạm giao thông xảy ra sau thời điểm cụ Bớt bị sát hại, Trần Minh Hiệp được "điều" về trụ sở Công an huyện Vạn Ninh. Đại úy Nguyễn Tuấn Anh đã đẩy nghi can vào trạng thái lúng túng khi bất ngờ đột phá điểm yếu với câu hỏi: "Vì sao anh sát hại cụ Bớt khi không mâu thuẫn, thù oán gì?". Sau gần nửa giờ im lặng, gương mặt biến sắc, Hiệp đã khai nhận tội lỗi do gã gây ra chỉ vì chuyện vặt.
Từ giữa buổi sáng đến trưa ngày 3/6/2016, sau khi dự tiệc sinh nhật tại nhà người anh trai là Trần Minh Hiền (30 tuổi, trú thôn Xuân Đông, xã Vạn Hưng) và hát karaoke cùng mấy người bạn ở quán Trâm Anh (thị trấn Vạn Giã); đến 13h30' chiều cùng ngày Hiệp đi xe máy đến nhà cụ Bớt để tìm anh Nguyễn Tấn Lâm, là cháu nuôi của cụ.
Không gặp Lâm, Hiệp buông lời trêu chọc cụ Bớt và bị cụ la mắng rồi cầm gậy đánh. Gã thanh niên cao to có gương mặt lầm lì vung tay đấm vào mặt cụ Bớt, rồi siết cổ nạn nhân chết ngạt trước khi lên xe máy tẩu thoát. Gần 1 giờ sau, Hiệp trở lại nhà nạn nhân nhặt chiếc ví da có tiền và chứng minh thư đã đánh rơi ở hiện trường, rồi bình thản sinh hoạt, thăm dò những động thái từ phía cơ quan công an.
Trong khi các điều tra viên còn đang tập trung thu thập thêm chứng cứ buộc tội Trần Minh Hiệp, thì 2h sáng mùng 2 tết (29/1) một vụ trọng án khác xảy ra tại căn hộ 324/24/8 Lê Hồng Phong, phường Phước Hải, TP Nha Trang.
Trong lúc Bùi Đức Nguyên (17 tuổi, trú 24/14/9 Phước Long, phường Phước Long) đang chung giường với người tình Nguyễn Thu Hoàng Tr. (17 tuổi, trú khu Lư Cấm, phường Ngọc Hiệp), thì một đối tượng đột nhập vào tận nơi, dùng hung khí đâm vào vùng ngực khiến Nguyên tử vong do thủng tim và phổi.
Nhận định khả năng án mạng phát sinh vì ghen tuông tình ái nên cuộc truy bắt nóng đã được các trinh sát triển khai từ việc rà soát mối quan hệ tình cảm của cô Tr. Đến 7h sáng cùng ngày, nghi can Lê Anh Tuấn (biệt danh Tuấn con, 18 tuổi, trú 57/2 Vân Đồn, phường Phước Hòa) đã bị bắt khẩn cấp.
Theo Tuấn con khai nhận, trong lúc đang ngồi ăn cháo lòng ở khu chợ Đầm để giải tỏa men bia rượu, gã nhận được điện thoại từ người quen báo tin cô Tr đang ôm ấp bạn tình mới. Cay cú vì người yêu phản bội, Tuấn con lấy thanh inox chuyên dùng xăm gạo đã đóng bao rồi điều khiển xe máy chở hai người bạn đến địa điểm trên. Thấy cổng nhà đã khóa, Tuấn con vượt tường rào, đột nhập vào phòng ngủ, ra tay sát hại tình địch.
Đại tá Trần Hữu Tượng - Trưởng phòng CSHS Công an Khánh Hòa cho biết: "Hai vụ trọng án xảy ra trong Tết Nguyên đán đều diễn ra trong đêm. Sau vụ giết người do ghen tuông tình ái rạng sáng mùng 2 tết, thêm một vụ án mạng khác xảy ra vào khoảng 20h20' đêm mùng 3 tết (30/1) tại thôn Phú Đa 1, phường Ninh Đa, thị xã Ninh Hòa. Các trinh sát hình sự, điều tra viên không còn thời gian đón tết cùng gia đình".
Vào thời điểm đó một nhóm thanh niên đi xe máy, bất ngờ ập đến nhà của Nguyễn Văn Quốc (28 tuổi). Nghe tiếng người gọi tên mình, Quốc bước ra mở cửa thì bị một đối tượng trong nhóm vung tay dao đâm vào vùng ngực. Nạn nhân gượng sức chạy ra ngoài hơn 100m thì gục ngã và tử vong do vết đâm trúng tim, mất máu cấp.
Vụ án mạng bất ngờ đến mức người vợ của nạn nhân không kịp nhìn thấy biển số xe máy, đặc điểm nhân dạng bề ngoài kẻ gây án và các đối tượng liên quan.
Cùng với việc khám nghiệm hiện trường và tử thi ngay trong đêm, các trinh sát đã rà soát những nhóm thanh niên sử dụng ma túy. Nạn nhân vốn là người nghiện. Không loại trừ Quốc bị trả thù do mâu thuẫn, nợ nần khi mua bán "hàng trắng". Thế nhưng sau nhiều sàng lọc, nghi vấn này đã bị loại trừ để chuyển sang dò tìm các nhóm đối tượng tụ tập ăn nhậu từ chiều và đêm hôm đó.
Các trinh sát đã phát hiện Nguyễn Thanh Mến (21 tuổi, trú thôn Hà Thanh 1, phường Ninh Đa) đã cùng 9 người bạn đã ăn nhậu trong quán Net tại địa phương trước thời điểm xảy ra vụ án. Một cuộc đấu tranh khai thác nóng đã được tiến hành sau khi tách biệt các đối tượng trong nhóm, qua đó phát hiện trong cuộc nhậu Mến kể chuyện mình đã bị Quốc đánh cách đây… hơn 1 năm.
Trong cơn chếnh choáng men say, Mến rủ đồng bọn đến nhà đối thủ để trả thù. Thời điểm gây án, Mến là sinh viên năm cuối tại một trường cao đẳng y dược ở TP.HCM. Chỉ vì tác động của bia rượu khiến cho người thanh niên này chợt nhớ mối thù trước đó, nên bỏ dở tương lai phía trước và phải đếm bước vào trại tạm giam về tội giết người sau lệnh bắt khẩn cấp chiều ngày 3/1.
2. Thiếu tá Nguyễn Nam Ninh - Đội trưởng Đội án nhân thân của Phòng CSHS Công an Khánh Hòa cho biết, ngoài 3 vụ trọng án nêu trên, anh cùng 5 đồng nghiệp còn phải hoạt động điều tra 3 vụ trọng án giết người đã được khám phá từ cuối tháng 12/2016, nên dường như họ không cảm nhận được không khí tết Nguyên đán Đinh Dậu.
Hai vụ án Huỳnh Minh Tuấn (23 tuổi, trú phường Cam Nghĩa, TP Cam Ranh) vung tay dao đâm chết anh Hà Công Hùng (25 tuổi, trú xã Cam Thành Nam, TP Cam Ranh) và Văn Lê Hữu Đức (36 tuổi, trú xã Cam Thịnh Đông, TP Cam Ranh) đâm chết anh Nguyễn Trọng Huân (40 tuổi, trú xã Công Hải, huyện Thuận Bắc, Ninh Thuận) chỉ vì mâu thuẫn phát sinh bất chợt, thủ phạm lộ diện từ khi gây án. Vụ còn lại là án mờ, các điều tra viên phải truy xét ráo riết suốt 6 ngày đêm và đã lật tẩy hành tung kẻ sát hại bà Lê Thị Thanh (55 tuổi, trú thôn Phú Bình 2, xã Cam Tân, huyện Cam Lâm).
Vụ trọng án phát lộ vào xế chiều 15/12/2016, khi người dân tình cờ phát hiện thi thể bà Thanh bên trong Nghĩa trang Hòn Một ở thôn Phú Bình 1, xã Cam Tân, huyện Cam Lâm. Mưa lũ đã xóa mất những dấu vết cần thu thập, nhưng các trinh sát, điều tra viên, kỹ thuật viên hình sự vẫn xác định được trên thi thể nạn nhân có vết cháy do tác động từ xăng dầu. Nạn nhân chết trong tình trạng lõa thể, trên cổ có dấu vết cắt sắc bén. Một số tài sản trên người nạn nhân đã biến mất.
Xác định cái chết của bà Thanh có dấu hiệu tội phạm giết người, cướp tài sản nên ngoài việc khoanh vùng, rà soát mối quan hệ sinh hoạt của các đối tượng hình sự, ma túy ở xã Cam Tân và những địa bàn lân cận, Phòng CSHS đã tổ chức cuộc gặp mặt hàng ngàn người dân để phát động cung cấp thông tin tố giác tội phạm. Với sự hỗ trợ tích cực của nhiều người dân địa phương, kết hợp các biện pháp nghiệp vụ, đến tối 21/12/2016 lệnh bắt khẩn cấp Phan Thành Tâm (22 tuổi, trú ở thôn Phú Bình 1, xã Cam Tân, huyện Cam Lâm) đã được thực hiện.
Hung thủ khai nhận trong lúc ra Nghĩa trang Hòn Một để đi vệ sinh, gã gặp bà Thanh và đã xảy ra mâu thuẫn, cãi vã gay gắt. Ngay sau đó Tâm về nhà lấy con dao Thái Lan quay lại Nghĩa trang Hòn Một, bất ngờ ập đến sát hại bà Thanh.
Nhằm phi tang dấu vết, sau khi cướp đoạt điện thoại, đôi hoa tai bằng vàng và 1,5 triệu đồng trên người bà Thanh, hung thủ rời hiện trường đi mua xăng về tạt vào thi thể nạn nhân rồi châm lửa đốt. Do trời có mưa nên vết bỏng trên người bà Thanh nham nhở. Chiều tối cùng ngày, Tâm rời địa phương đi ra TP Nha Trang sử dụng tài sản cướp đoạt được rủ bạn bè hút hít ma túy (cỏ Mỹ) và chui vô khách sạn ăn nằm với gái mại dâm đến sáng 16/12/2016 mới về lại xã Cam Tân.
Để né tránh nghi vấn và thăm dò những động thái từ phía công an, trong đêm Phòng CSHS tiếp xúc người dân phát động cung cấp thông tin tố giác tội phạm, Tâm chủ động tham dự và bày tỏ nỗi xót thương nạn nhân, oán trách hung thủ gian ác… Thế nhưng vỏ bọc do Tâm tạo ra đã bị các trinh sát hình sự lật tẩy.
(Theo An ninh thế giới)

Kỳ án rúng động và chuyện 'bắt tử thi lên tiếng'

Một lần tận thấy ông Tiếp làm việc, nhiều người đã tởn đến già. Tuy nhiên, với chuyên gia pháp y này thì chuyện vày vò, mổ xẻ tử thi là việc quá đỗi bình thường.
Kỳ án rúng động và chuyện 'bắt tử thi lên tiếng'
Ông Tiếp xuống tận mồ để mổ tử thi. Ảnh nhân vật cung cấp
Gần 30 năm làm nghề, đại tá già Ngô Huy Tiếp từng giải phẫu chừng hơn 3.000 thi thể, góp phần làm sáng tỏ không biết bao nhiêu vụ trọng án và giải oan cho nhiều người vô tội ở Hải Phòng. 
Vụ trọng án rúng động
Ông Tiếp chậm rãi chia sẻ: "Nhiều vụ án tưởng chừng đi vào ngõ cụt, nhưng ông pháp y giỏi có thể tìm ra được cả mớ chứng cứ từ một cái thi thể đấy.
Ngược lại, pháp y tồi có khi lại làm sai lệch chứng cứ, bỏ lọt tội phạm hoặc bắt nhầm người vô tội không chừng. Bởi vậy nên làm nghề này là phải cẩn thận và chu đáo lắm, chứ không thì đi tù như chơi cậu ạ!".
Ông Tiếp không kể nhiều, nhưng tôi biết chính bản thân ông cũng từng là "siêu vũ khí" giúp lực lượng công an Hải Phòng khám phá ra nhiều vụ trọng án tưởng như đi vào ngõ cụt.
Còn nhớ, vụ trọng án cha giết con phanh thây làm 7 khúc từng ầm ĩ thành phố Cảng một thời (đầu năm 1995) chính ông đã là người chỉ ra manh mối quan trọng nhất để phá vụ án rúng động dư luận này.
Kỳ án rúng động và chuyện 'bắt tử thi lên tiếng'
Ông Tiếp tự tay đi vớt, kéo thi thể người chết vào bờ để mổ
Một vụ trọng án ghê rợn đã hiện ra ngay trước mắt các chiến sỹ công an, nhưng làm sao để xác định nhân thân cho cái xác này vẫn là một vấn đề nan giải. Thời điểm ấy, việc công an lần lượt phát hiện ra 7 bao dứa chứa những mảnh thi thể người bị chặt nhỏ đã làm rúng động cả Hải Phòng.
Cái xác đã phân hủy nhiều, không thể nhìn ra diện mạo, còn tại địa phương cũng không hề có ai báo mất tích nên việc tìm ra nhân thân của thi thể này gần như lâm vào ngõ cụt.
Nhưng sau khi ông Tiếp "ra tay", nút thắt khó gỡ này đã nhanh chóng được ông giải quyết.
Bắt tử thi lên tiếng
Tỉ mỉ nhặt từng mẩu da tay của xác chết, kiên nhẫn ghép lại, ngâm phoóc môn cho cứng, cuối cùng ông Tiếp đã thu được mẫu vân tay gần như hoàn chỉnh của thi thể bí ẩn kia.
Công việc còn lại của cơ quan công an trở nên đơn giản hơn rất nhiều khi từ dấu vân tay ấy, các trinh sát phát hiện ra nạn nhân chính là Lưu Quốc Cường, một con nghiện lâu năm hiện cư trú tại địa phương.
Điều tra cặn kẽ hơn, cơ quan công an phát hiện ra thủ phạm chính là cha của Cường - ông Lưu Bá Phượng.
Trong cơn giận dữ vì đứa con dám vác dao chém mình để cướp nốt chút tài sản cuối cùng trong nhà mang đi hút chích, ông bố đau khổ đã hạ sát chính con đẻ của mình và chặt ra thành từng khúc để phi tang.
Là đối tượng nghiện ngập bỏ nhà ra đi từ lâu, quả thật cũng không có mấy người quan tâm tới sự sống chết của Cường, bởi mỗi ngày có tới bao nhiêu gã nghiện bỏ mình nơi xó xỉnh khắp đất Cảng thời ấy.
Nếu không có tay nghề "siêu đẳng" của ông bác sĩ pháp y giúp phục chế lại vân tay của tử thi, rất có thể vụ trọng án ấy vẫn đang còn là bí mật không lời giải đáp...
Kỳ án rúng động và chuyện 'bắt tử thi lên tiếng'
Ông Tiếp dựng lại chân dung nạn nhân từ những chứng cứ thu được qua khám nghiệm tử thi
Nhưng hỏi đến, ông chỉ cười hiền lành: "Lâu quá rồi cậu ạ. Tôi cũng không nhớ hết được đâu. Mà không phải chiến công gì hết, chỉ là nhiệm vụ mà thôi. Tôi chỉ có thể gọi là hoàn thành nhiệm vụ cấp trên giao, cậu ạ!"Vụ tìm ra manh mối giúp phá trọng án chặt xác làm 7 khúc chỉ là một trong rất nhiều những chiến công thầm lặng của ông đại tá - bác sĩ Ngô Huy Tiếp.
Thần kinh thép
Nếu tính toán một cách chi ly, có lẽ nghề bác sĩ pháp y có thể được liệt vào một trong những nghề đáng sợ và nguy hiểm vào bậc nhất.
Không chỉ thường xuyên phải đối chọi với nỗi sợ hãi, làm việc trong những khung cảnh ghê rợn, nghề pháp y còn phải đối chọi với vô số những nỗi hiểm nguy thường trực tới từ chính những xác chết kia.
Ông Tiếp kể, có không ít lần ông phải đeo lồng tới 3 chiếc bao tay trước khi bắt tay vào giải phẫu tử thi, bởi đối tượng nghiện vừa chết vì sốc thuốc kia khắp người đã bị lở loét và đầy mụn mủ.
Thời điểm những năm 2000, lượng người nghiện chết tại Hải Phòng tăng đột biến và mỗi khi khám nghiệm những ca tương tự, ông đều phải hết sức cẩn thận từng ly, từng tí vì biết đâu đấy, những thi thể kia đang mang trong mình đầy những mầm bệnh chết người.
Nỗi sợ bệnh tật chỉ là một phần trong vô số những vất vả, gian nguy nghề bác sĩ pháp y.
Tận mắt chứng kiến những tấm ảnh ghi lại những khoảnh khắc "đời thường" của bác sĩ Tiếp, tôi mới hiểu được phần nào những nỗi vất vả không thể nói thành lời phía sau nghề "mổ xác".
Những lần án mạng xảy ra đúng trưa ngày mùng 1 Tết, ông cũng phải tất tả đi làm ngay khi được gọi. Những trưa hè nóng như đổ lửa, ông cũng cặm cụi mổ xẻ tử thi ngay trên đường nhựa.
Những xác chết trôi nổi lềnh phềnh, thối rữa ngoài rìa sông không ai dám đụng vào, cũng lại bác sĩ pháp y tự tay bước ra để kéo về. Những lần khai quật các xác chết đang phân hủy, giòi bọ nhiều như vãi gạo lên trên, phải gạt chúng ra lấy chỗ lách con dao mổ...
Tất cả những thứ trải nghiệm đó không chỉ đòi hỏi một thần kinh bằng thép, mà còn phải cần có một tấm lòng yêu nghề tha thiết, không mảy may tính toán hay vụ lợi.
Trò chuyện với tôi, ông Cường bảo, như nhiều nghề độc hại khác, ông cũng được vài đồng bồi dưỡng. Nhưng, tiền ấy không đủ cho một bữa cơm.
Ngửi xác chết… thành quen
Xem tất cả những tấm ảnh của ông Tiếp, tôi ngạc nhiên thấy rằng hình như chẳng bao giờ, ông bác sĩ già chịu... đeo trên mặt chiếc khẩu trang.
Nghe tôi hỏi, ông Tiếp cười khà khà: "Cũng có nhiều người thắc mắc y như cậu ấy. Lắm người còn chỉ trích tôi cẩu thả, bởi môi trường độc hại như thế mà sao lại chủ quan không chịu đeo khẩu trang?
Nhưng khổ lắm, phải ở trong hoàn cảnh của tôi mới hiểu được tại sao cậu ạ".
Những cái xác đang phân hủy, xác bị thối rữa, cái mùi của nó kinh khủng lắm. Anh nào ngửi phải cũng lập tức cơ thể cũng phản ứng, trào nước mắt nước mũi ra để tự bảo vệ. Nếu đeo khẩu trang thì cậu bảo phải xử lý những thứ dịch vị ấy thế nào? Thế là tôi buộc lòng phải bỏ chiếc khẩu trang đi, để khi nào miệng tiết ra nhiều nước bọt quá thì mình quay đi... nhổ cho tiện.
Còn tất nhiên bỏ khẩu trang đi thì phải chấp nhận ngửi những thứ mùi khủng khiếp kia, nhưng mà... ngửi mãi nó cũng quen thôi!" 
Kỳ án rúng động và chuyện 'bắt tử thi lên tiếng'
Từ việc mổ tử thi, ông Tiếp đã cung cấp cho cơ quan điều tra những thông tin quan trọng để phá án
Nhất là khi những điều ông làm suốt cả cuộc đời chẳng thể nào gói gọn trong 2 chữ "quen tay". Suốt buổi nói chuyện, ông Tiếp cứ nhắc đi nhắc lại câu "làm nhiều nó thành quen". Có lẽ, cách ông lý giải về mọi thứ trong cuộc đời mình chỉ đơn giản là như vậy. Nhưng tôi biết, câu chuyện cuộc đời không không chỉ đơn giản như những gì ông kể.
(Theo Trí Thức Trẻ)

Ly kỳ vụ án 'người chết giết... người sống'

Theo LG - BS Phạm Việt Hải, đây là một trong những vụ án ly kỳ nhất trong cuộc đời làm nghề giải phẫu tử thi của ông.
Ly kỳ vụ án 'người chết giết... người sống'
Ly kỳ vụ án 'người chết giết... người sống'
Theo LG - BS Phạm Việt Hải, đây là một trong những vụ án ly kỳ nhất trong cuộc đời làm nghề giải phẫu tử thi của ông.
Chị B. phải sống trong những ngày khổ đau cả về thể xác và tâm hồn (ảnh minh họa)
Chị B. phải sống trong những ngày khổ đau cả về thể xác và tâm hồn (ảnh minh họa) .
"Quỷ" trở về Lâm Hà
Đã từ lâu, người dân trong khu vực luôn bức xúc và thương cho chị Mai Thị B (32 tuổi ở huyện Lâm Hà, Lâm Đồng). Năm 19 tuổi, chị lập gia đình cùng anh Nguyễn Bình M., người cùng địa phương. Hai người đã có bốn người con. Hoàn cảnh kinh tế gia đình chị B. còn nhiều khó khăn. Họ sống chủ yếu dựa vào những mảnh rẫy ở cạnh nhà. Tưởng chừng cuộc sống cứ thế êm đềm trôi nhưng vài năm gần đây, tính tình anh M. bỗng nhiên thay đổi thất thường, nhất là trong quan hệ tình dục. Anh thường có những hành vi cào, cắn vào người vợ, khiến chị B. vô cùng hoảng sợ. Thậm chí, có lần anh đi nhậu về say xỉn, nằng nặc đòi quan hệ tình dục với vợ. Bệnh hoạn hơn, người đàn ông này còn bắt các con đứng xem cảnh quan hệ của vợ chồng hắn.
Cuộc sống bệnh hoạn của M. ngày càng tăng lên. Không chỉ bắt những đứa con tội nghiệp phải xem những chuyện chăn gối của vợ chồng mà hắn còn ép chị B. phải trần truồng đi xung quanh làng. Thời ấy, dân làng ở khu vực này còn thưa thớt. Tuy ở cách xa nhau nhưng bà con nơi đây hết sức bức xúc. Họ đã nhiều lần báo lên cơ quan chức năng địa phương. M. bị bắt, giam giữ và cải tạo thời hạn hai năm. Đây cũng là thời điểm hai vợ chồng chính thức ly dị.
Ly dị xong, chị cùng các con quay về sống trong căn nhà của cha mẹ để lại, cách nhà cũ của hai vợ chồng khoảng 1,5 km. Cuộc sống của chị B. đang tốt đẹp dần lên. Tuy không có chồng và cha nhưng cả năm mẹ con đều rất vui vẻ và hạnh phúc.
Một ngày nọ, buổi chiều trời âm u, có một cặp nam nữ đến ở ngôi nhà cũ của chị. Người đàn ông là M. còn người phụ nữ là một bạn tù mà anh ta đã quen trong thời gian cải tạo. Trớ trêu thay, sau mấy ngày về chung sống, cô gái kia cũng đã xách túi bỏ trốn. Có lẽ, ả không chịu được những đòn tra tấn và thú tình dục của kẻ bệnh hoạn.
Thiếu tình dục với M. giống như đỉa thiếu máu. Không tìm được gái, hắn quay về nhà vợ và năn nỉ: "Anh biết lỗi và hứa sẽ thay đổi. Với lại anh còn có trách nhiệm phải lo cho các con". Phần thương con, phần nghĩ chồng đã hối cải sau thời gian ngồi tù, chị B. đồng ý. Tuy nhiên, được vợ tha thứ chưa lâu thì M. lại "chứng nào tật đó". Không thể chịu được cảnh khổ sở, chị B. lại dắt con về căn nhà mới của mình.
Thế nhưng, mọi chuyện từ đây không yên ổn nữa, một hôm, M. say xỉn và cầm con dao sắc nhọn dí vào cổ vợ, buộc vợ phải về. "Mày không về tao giết", hắn gằn giọng. Chuỗi ngày đau đớn cả về thể xác và tinh thần của chị B. lại tiếp tục.
Chiếc ghế ngửa ở hiện trường
Được vài tuần sau những ngày cưỡng ép vợ, bất ngờ có một vụ án mạng làm chấn động vùng Lâm Hà. M. chết trong tư thế treo cổ. Trên ngực nạn nhân có một vết đâm khá nặng và ở cổ có vết dao cứa. Điều lạ là trên người của chị B. cũng có một vết cắt khá sâu ở ngang cổ. Cơ quan công vào cuộc và tiến hành tìm hiểu nguyên nhân cái chết của M. Sau khi khám xét và phân tích, cơ quan điều tra kết luận, chị B. đã giết chồng rồi dựng hiện trường giả.
Để đi đến kết luận đó, cơ quan điều tra cho rằng, động cơ giết người của chị B. là do bị áp bức, dồn nén lâu ngày. Có lẽ, người đàn bà này đã không chịu nổi và ra tay sát hại chồng. Khi khám xét hiện trường, cơ quan điều tra phát hiện có rất nhiều máu của hai người trên gối. Điều đặc biệt là trên sợi dây treo cổ của nạn nhân có nhiều vết máu chị B.. Không chỉ thế, trước cửa ra vào cũng có máu của người đàn bà này. Cơ quan điều tra đi đến nhận định, chị B. đã lợi dụng lúc nạn nhân say xỉn và đang quan hệ để đâm vào ngực anh ta. Sau đó chạy ra giếng và cắt sợi dây dù, dùng để múc nước và treo cổ nạn nhân lên. Sau đó, hung thủ tự cắt vào cổ mình.
Khi được hỏi, nghi can cho rằng, chị hoàn toàn không giết M., B. kể lại: "Ngày hôm đó, trời mưa tầm tã. Anh ta đi nhậu về, say xỉn và đòi quan hệ. Quan hệ xong, anh ta lấy một con dao rất sắc, múa qua múa lại trước mặt khiến tôi rất sợ hãi. Anh ta nói: "Mày muốn bỏ đi, tao giết mày rồi tao đi cùng". Tôi sợ và nhắm mắt, không phản ứng gì cả. Tôi nghĩ, lỡ có nói gì thì anh ta giết ngay. Bất chợt tôi thấy lạnh ở cổ và ngất đi lúc nào không hay".
Theo lời B., đến khi tỉnh dậy, chị đã thấy trời khá tối. Loạng quạng đứng dậy, chị đụng phải chân của nạn nhân. Hoảng quá, chị B. cố chạy ra khỏi nhà, rồi vấp ngã tại cửa. Sau đó, chị ráng chạy ra được một đoạn, đến đầu đường thì ngất đi và không biết gì thêm. Chạy ra đầu đường, chị B. được một người dân đi ngang thấy và đưa vào bệnh viện. "Tôi thấy tóc và máu trên người chị B. quấn chặt vào nhau, khô cứng. Máu ở cổ vẫn chảy, ướt cả yên xe", người cứu chị B. cho biết.
Sau khi bị cho là sát hại chồng, nghi can không phục, kêu oan và khiếu nại lên cấp cao hơn. Một cán bộ điều tra đã phát hiện có vấn đề trong hồ sơ, yêu cầu điều tra lại để làm sáng tỏ vụ án. LG - BS Phạm Việt Hải với tư cách là giám định viên đã vào cuộc nhằm đi tìm nguyên nhân của cái chết. Cuộc thí nghiệm đầu tiên được dựng lên. Một nam và một nữ phạm nhân được mời đến hiện trường vụ giết người. Điều lưu ý là người phụ nữ được mời đến to, khoẻ hơn so với nghi can. Sau khi buộc sợi dây dù vào hai tay của phạm nhân nam và vắt qua thanh đòn gỗ hình chữ nhật trên nhà, người phụ nữ kéo không thành công và bàn tay có chảy máu.
Thử nghiệm lần hai, người phụ nữ vừa kéo dây vừa đẩy nạn nhân. Theo cách này, người phụ nữ có thể dựng đứng nạn nhân lên nhưng cũng không thể kéo. "Nếu cho rằng, chị B. giết nạn nhân và dựng hiện trường giả thì phải có ai đó giúp mới có thể treo cổ nạn nhân được. Còn một mình chị thì không thể. Tại hiện trường có một chiếc ghế nằm ngửa. Các chuyên gia khám nghiệm nhận xét, cũng có khả năng nạn nhân tự vẫn rồi đạp ghế. Chúng tôi đã tiến hành thí nghiệm và trong 5 lần thì có tới 4 lần người đạp chiếc ghế ngã ngửa trong tư thế của người treo cổ. Bên cạnh đó, động cơ chết của anh ta cũng đã rõ". LG - BS Hải phân tích.
Kết quả giám định pháp y cho thấy, nạn nhân có vết cắt ở cổ, lệch về bên trái, dài khoảng 15cm. Đồng thời, có một vết thắt do dây dù gây nên ở cổ và có một số trầy xước. Bên cạnh đó, nạn nhân còn có một vết thương ở ngực trái. Khám nghiệm bên trong, tử thi có nhát cắt ở rìa phổi.
Cuối cùng, qua chứng cứ thu thập được tại hiện trường, lời khai của nghi can và những lần thí nghiệm, tổ điều tra kết luận nạn nhân chết là do tự vẫn, bằng cách cắt vào cổ, đâm vào ngực rồi treo cổ. Điều đó có thể thấy qua các lần thử nghiệm, một mình chị B. không thể nào treo cổ nạn nhân lên thanh đòn gỗ trên trần nhà. Thứ hai, nạn nhân như đã lâm vào khủng hoảng về ham muốn tình dục và rối loạn tâm thần. Do vậy, gã đã kết liễu cuộc đời của vợ mình, sau đó thì tự vẫn.
"Khi hắn kề dao vào cổ, mới cứa nhẹ, chị B. ngất đi. Tưởng là vợ đã chết, hắn dừng lại. Sau đó, M. dùng dao đâm vào tim mình nhưng không chết. Tiếp tục hắn định lấy dao cắt cổ nhưng do không chịu nổi cơn đau nên nghĩ cách khác. Hắn cắt sợi dây dù và buộc lên đòn gỗ trên trần nhà rồi treo cổ tự vẫn".
Những tình tiết ly kỳ
Theo LG-BS Hải, vụ án ly kỳ ở chỗ, chị B. bị nạn nhân kề dao cắt cổ nhưng không chết. Cũng may, có người phát hiện và đưa đi cấp cứu kịp thời. Nếu chị B. chết đi thì mọi chuyện đã rõ hơn. Vì thế mà cơ quan điều tra ban đầu đã kết luận chị B. là hung thủ, vì người đàn bà này có động cơ giết người.
Theo Người đưa tin

Những tình tiết chưa công bố vụ bắn chết 2 vợ chồng giám đốc rồi tự sát

17/08/2018 12:24:26
Liên quan đến vụ nổ súng bắn chết 2 vợ chồng giám đốc rồi tự sát ở Điện Biên, Công an tỉnh Điện Biên đã tổ chức họp báo thông tin về kết quả điều tra.
Sáng 16/8, Công an tỉnh Điện Biên tổ chức họp báo thông tin về kết quả điều tra vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng xảy ra ngày 15/8 tại tổ 30, phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ làm 3 người chết.
Chủ trì cuộc họp báo có Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên; ông Nguyễn Đức Vượng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Điện Biên.
Thiếu tướng Sùng A Hồng cho biết, khoảng 6h55 ngày 15/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên nhận được tin báo từ Công an TP. Điện Biên khoảng 6h50 tại số nhà 197, tổ dân phố 30 phường Mường Thanh, TP. Điện Biên, tỉnh Điện Biên xảy ra nhiều tiếng nổ và phát hiện có người tử vong tại hiện trường.
Thiếu tướng Sùng A Hồng chủ trì buổi họp báo - Ảnh: VietNamNet
Ngay lập tức, các lực lượng cảnh sát hình sự, cảnh sát 113 và công an TP. Điện Biên đã có mặt phong tỏa và bảo vệ hiện trường.
Tiếp cận hiện trường, công an phát hiện trước bậc cửa thềm nhà số 197 có 1 phụ nữ đã chết ở tư thế nằm sấp, với vết thương hở ở vùng đầu chảy nhiều máu, vào gian phòng ngủ tầng 1 trong nhà phát hiện có 2 người đàn ông, trong đó 1 người đã chết nằm ngửa dưới nền phòng với vết thương hở ở vùng đầu, 1 người nằm trên giường bị thương tích trên vùng đầu vẫn còn đang thở, bên cạnh thành giường có 1 khẩu súng loại CKC.
Lực lượng chức năng đã cùng người dân đưa người còn thở đi cấp cứu nhưng người này đã tử vong trên đường đến bệnh viện.
Danh tính của 3 người tử vong được xác định là: ông Nguyễn Tuấn Vụ (SN 1966, trú tại phường Mường Thanh, TP. Điện Biên, tỉnh Điện Biên, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty cổ phần lương thực tỉnh Điện Biên; bà Nguyễn Thị Lý (SN 1969, vợ ông Vụ) và Phạm Đức Sỏi (SN 1964, trú tại phường Tân Thanh, TP. Điện Biên).
Thư tuyệt mệnh của Phạm Đức Sỏi - Ảnh: Công an Nhân dân
Ngôi nhà che bạt, nơi xảy ra vụ nổ súng - Ảnh: Báo Điện Biên Phủ
Tại hiện trường, cơ quan điều tra thu giữ 1 khẩu súng trường CKC, bên trong có 2 viên đạn, trong đó 1 viên đạn đã lên nòng, 1 viên đạn trong hộp tiếp đạn. Thu giữ tại khu vực trước cửa nhà 1 vỏ đạn và 1 đầu đạn, thu giữ bên trong gian phòng ngủ có 3 vỏ đạn và 2 đầu đạn.
Kết quả khám nghiệm tử thi của 3 người xác định nguyên nhân tử vong do súng bắn.
Căn cứ vào kết quả khám nghiệm hiện trường, tử thi và các tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên xác định đối tượng gây án là Phạm Đức Sỏi.
Khoảng 6h50 ngày 15/8, Sỏi mang theo 1 khẩu súng CKC, đựng trong một túi đựng cần câu cá đến nhà vợ chồng ông Vụ - Lý. Khi bà Lý ra mở cửa, Sỏi dùng súng CKC bắn 1 phát vào đầu khiến bà chết tại chỗ.
Sau đó Sỏi xông vào nhà, bắn 2 phát vào đầu ông Vụ khiến ông này chết tại phòng. Sau khi giết 2 vợ chồng ông Vụ, Phạm Đức Sỏi dùng súng CKC tự bắn vào đầu mình để tự sát.
Qua các dấu vết tại hiện trường và trích xuất camera an ninh, lời khai của các nhân chứng, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên khẳng định Phạm Đức Sỏi gây án một mình.
Theo điều tra, Phạm Đức Sỏi kết hôn năm 1985, có 2 con trai. Năm 2016, vợ chồng đối tượng ly hôn, Sỏi sống một mình, nghiện ma túy, có 4 tiền án về hình sự, ma túy.
Căn cứ vào kết quả điều tra, xác minh, sơ bộ xác định nguyên nhân của vụ án là do Phạm Đức Sỏi và vợ chồng ông Vụ có mâu thuẫn trong vay nợ tiền. Tháng 12/2017, Phạm Đức Sỏi bán căn nhà của Sỏi tại số 6, phường Noong Bua, TP Điện Biên Phủ với giá hơn 3,6 tỷ đồng.
Sau đó Sỏi cho vợ chồng ông Vụ - Lý vay một khoản tiền. Tháng 6/2018, Sỏi nhiều lần đến đòi tiền nhưng ông Vụ chưa trả, nghi ngờ vợ chồng ông Vụ cố tình không trả tiền vay, tẩu tán tài sản nên đối tượng đã gây án!?.
Về nguồn gốc khẩu súng CKC gây án, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đang phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Điện Biên tiến hành rà soát, đồng thời thông báo cho Công an các địa phương, truy tìm.

Ngày 15/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Giết người và Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, Quy định tại Điều 123 và 304 Bộ Luật hình sự để tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật ...

Cự Giải ( T/h )

Ly kỳ vụ án “xác người trong nghĩa trang” (Kỳ 1): Cảnh tượng kinh hoàng

Với người “xe ôm”, phương tiện hành nghề chỉ có chiếc xe máy. Sang một chút là xe của Thái, của Nhật liên doanh với Việt Nam, còn tàng tàng là một chiếc xe Tàu. Để kiếm được đồng tiền, không chỉ có mồ hôi rơi. Những cung đường dài quanh co cũng giống như cuộc đời con người với nhiều ngả rẽ bởi vẫn luôn có những kẻ ác độc “nhắm” vào họ để thực hiện hành vi phạm tội.     ly ky vu an “xac nguoi trong nghia trang” (ky 1): canh tuong kinh hoang hinh anh 1

Đối tượng Tống Văn Khánh và tang vật vụ án.
Vụ án do Tống Văn Khánh, sinh 1980, ở xã Mỹ Đồng, huyện Thủy Nguyên gây ra ngày 4.10.2008 là bài học để những người hành nghề “xe ôm” nâng cao cảnh giác...
Vào buổi sớm ngày 5.10.2008, một số người dân thôn Phương Mỹ, xã Mỹ Đồng, huyện Thủy Nguyên trong lúc đi làm đồng vô cùng hốt hoảng khi bất ngờ phát hiện thi thể một người đàn ông nằm úp mặt trên bãi cỏ đầu hồi nhà quản trang thuộc nghĩa trang của thôn. Nạn nhân khoảng hơn 70 tuổi, bị thương tích khắp vùng đầu và mặt, bên cạnh vẫn còn một chiếc búa đinh vứt trên vũng máu cùng cuốn sổ nhỏ ghi số điện thoại.
Cái chết kinh hoàng của người đàn ông xấu số loang đi rất nhanh và trở thành đề tài bàn tán khắp trong vùng. Nhận tin cấp báo, CAH Thủy Nguyên đã khẩn trương có mặt, phối hợp cùng lực lượng Công an xã Mỹ Đồng bảo vệ hiện trường. Nhanh chóng kết nối, xác minh, CAH đã xác định danh tính nạn nhân là ông Vũ Trọng Núi (tức Vũ Xuân Núi), sinh 1937, ở số 3/919 Hào Khê, phường Kênh Dương, quận Lê Chân, chuyên làm nghề xe ôm, đã đi khỏi nhà từ ngày 4.10.
Công tác khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường được tiến hành khẩn trương, thận trọng và chi tiết. Kết quả cho thấy, hiện trường chính của vụ án là khu vực bãi cỏ đầu hồi nhà quản trang. Hung thủ đã thực hiện hành vi cực kỳ dã man, để lại hàng chục nhát đập do vật tày có góc cạnh gây nên ở vùng gáy, đầu và mặt nạn nhân.
Căn cứ vào kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và các tài liệu thu thập được, cơ quan điều tra đã xác định rõ dấu hiệu của một vụ án hình sự giết người, cướp tài sản mang tính chất đặc biệt nghiêm trọng, Giám đốc CATP ngay sau đó đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với CAH Thủy Nguyên triển khai các biện pháp, phá án trong thời gian ngắn nhất.
Câu hỏi đặt ra với lực lượng điều tra nhanh chóng phải làm rõ, đó là, hung thủ là ai và vì sao một người xe ôm đã hơn 70 tuổi từ Lê Chân lại bị sát hại tại một nghĩa trang ở huyện Thủy Nguyên...(?). Đáng nói, hiện trường vụ án tại một nơi vắng vẻ, cách xa khu dân cư cả cây số, thời điểm trong đêm tối không có nhân chứng trực tiếp nên công tác điều tra ban đầu gặp rất nhiều khó khăn.
Theo phân công của Ban chuyên án, một mũi trinh sát nhanh chóng phối hợp cùng CAQ Lê Chân tiếp cận phía gia đình bị hại. Theo trình báo của người thân nạn nhân Vũ Trọng Núi, do kinh tế gia đình khó khăn, vốn là người chăm chỉ, chịu khó, ông Núi nghĩ phải tìm thêm việc gì đó để làm, kiếm thêm thu nhập.
Thời điểm này, phương tiện đi lại còn ít nên việc ông chọn nghề “xe ôm” được mọi người trong gia đình ủng hộ. Mặc dù, trong thâm tâm, mọi người rất lo lắng vì nghề “xe ôm” luôn tiềm ẩn không ít mối nguy hiểm nhưng gia đình cũng rất yên tâm, bởi ông Núi dù tuổi đã cao nhưng còn khỏe mạnh.
Thành thói quen, hàng ngày ông đều có mặt tại khu vực ngã ba Hào Khê để đón chờ khách. Thấy tính cách vui vẻ, nhiệt tình và điềm đạm của ông, nhiều vị khách cảm thấy yên tâm khi ngồi sau người lái xe ôm già. Thời gian thấm thoát trôi qua, ông Núi cũng đã hành nghề được một thời gian dài. Số tiền kiếm được vẫn giúp ông trang trải việc nhà và duy trì cuộc sống ổn định. Ngày 4.10.2008, như thường lệ, ông Núi lại có mặt tại khu vực ngã ba Hào Khê để chờ đón khách nhưng không thể ngờ rằng, đây cũng là lần cuối cùng như một “định mệnh” của mình.
Những người cùng ngõ xóm và đồng nghiệp của ông Núi cho biết: Khoảng 15h hôm trước, ông đã sử dụng chiếc Wave màu xanh, BKS 16H8-5190, mang theo giấy tờ và 1 chiếc ĐTDĐ Nokia màu đen, chở 1 thanh niên lạ mặt, dáng người gầy, da trắng, cao chừng 1m60, mặc áo trắng và quần tối màu từ khu Hào Khê đi đâu không rõ. Rồi 2 giờ sau đó, ông Núi gọi điện về nhà báo cho mọi người trong gia đình cứ ăn cơm, không phải đợi.
Xác định đây là một vụ trọng án không chỉ đặc biệt nghiêm trọng mà còn rất phức tạp, thủ phạm hành động rất dã man, gây hoang mang trong dư luận, Ban chuyên án tung những trinh sát, điều tra viên giỏi nhất vào cuộc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc sảo, kết hợp với công tác rà soát địa bàn, trinh sát nhận được nguồn tin vô cùng “quý giá”.
Đó là thời điểm sau khi vụ án xảy ra, vào khoảng 10h30 ngày 5.10, có thanh niên đi một chiếc Wave màu xanh có đặc điểm và BKS giống với chiếc xe của nạn nhân đến cửa hàng xe máy tại khu vực ngã 3 Trịnh Xá, thuộc xã Thiên Hương, Thủy Nguyên. Mới đầu, người thanh niên đặt vấn đề với chủ cửa hàng cầm cố chiếc xe với giá 6.000.000 đồng vì vợ đang ốm nằm viện, phải cần tiền.
Nhưng rồi sau đó, anh ta lại “gạ” bán luôn chiếc xe với giá 7.000.000 đồng và cuối cùng hai bên thống nhất thỏa thuận số tiền 6.500.000 đồng. Với tinh thần khẩn trương chạy đua với thời gian của các trinh sát, những thông tin về đối tượng của vụ án “thi thể trong nghĩa trang” dần được hé mở...
(Còn nữa)
Theo Thủy Nguyên (An Ninh Hải Phòng)

Ly kỳ vụ án “xác người trong nghĩa trang”: Kỳ 2 - Hành trình 40 giờ truy lùng kẻ thủ ác

THỦY NGUYÊN |
Ly kỳ vụ án “xác người trong nghĩa trang”: Kỳ 2 - Hành trình 40 giờ truy lùng kẻ thủ ác
Ảnh minh họa

Trở lại diễn biến của vụ án, thông qua các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát được một số nhân chứng và thân nhân của nạn nhân cho biết: Hôm xảy ra vụ trọng án, ông Vũ Trọng Núi đi chiếc xe máy Wave BKS: 16H8-5190 mang theo giấy tờ và 1 chiếc ĐTDĐ Nokia màu đen.

Chắc chắn chiếc xe máy cùng ĐTDĐ này đã bị hung thủ chiếm đoạt. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca (khi đó là Phó Giám đốc - Thủ trưởng Cơ quan CSĐT- CATP) và sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị nghiệp vụ CATP, CAH Thủy Nguyên đã xác định đối tượng gây án chắc chắn là Tống Văn Khánh, sinh 1980, ở thôn 3, xã Mỹ Đồng.
Về phần gia đình, bố mẹ Khánh đều làm ruộng, trên hắn còn có 1 anh trai. Bản thân Khánh là đối tượng dù tuổi còn trẻ nhưng lại nghiện rượu, đã có vợ và 1 con song hắn đã ly hôn, đứa con gái 4 tuổi gửi ông bà nội nuôi dưỡng.
Mới đây, Khánh xin vào làm thuê rồi trộm cắp tài sản của Cty CP cơ khí gang Thanh Sơn (địa chỉ tại xã Mỹ Đồng) nên bị đuổi việc. Hiện hắn đang vắng mặt tại địa phương và không liên lạc với người thân...
Sau nhiều giờ tổ chức lực lượng ráo riết truy lùng, điều tra theo hướng các mối quan hệ của nghi phạm, cuối cùng lực lượng phá án đã phát hiện Tống Văn Khánh xuất hiện tại quê mẹ đẻ ở xã Thụy Hương, huyện Kiến Thụy.
Ngay trong đêm, 1 tổ công tác gồm các trinh sát dày dặn kinh nghiệm của CAH Thủy Nguyên tức tốc lên đường.
Liên tục sau 40 giờ truy lùng đối tượng, đến 23h30 ngày 6-10, phối hợp cùng CAH Kiến Thụy và Công an xã Thụy Hương, lực lượng phá án đã bắt gọn Tống Văn Khánh.
Một trinh sát CAH Thủy Nguyên nhớ lại: Khi đến nhà người thân ở xã Thụy Hương ẩn náu, Khánh không tiết lộ thông tin về vụ án, chỉ nói rằng xin ở nhờ một vài hôm.
Thoáng thấy bóng dáng người lạ, hắn lập tức lẻn lối cửa sau sang nhà hàng xóm định trốn chạy. Phân tích nhanh địa hình khu vực, tổ công tác vờ rút lui song bí mật bố trí đón lõng tên tội phạm.
Đúng như dự đoán, khoảng nửa tiếng sau, thấy im ắng, Khánh vừa lò dò chui từ gầm giường nhà hàng xóm ra thì bị khống chế, bắt gọn.
Khi bị bắt, Khánh vẫn rất ngỡ ngàng vì khi gây án, hắn chỉ thực hiện một mình, quá trình trốn chạy, không hề kể hoặc nói cho ai biết vậy mà vẫn bị cơ quan công an phát hiện, bắt giữ.
Trước những tài liệu, chứng cứ không thể chối cãi, Khánh xin cán bộ điều tra uống mấy hớp rượu rồi cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi giết người, cướp tài sản vào ngày 4-10-2008 tại nghĩa trang xã Phương Mỹ, xã Mỹ Đồng, huyện Thủy Nguyên.
Theo đó, do không có tiền để chuộc chiếc xe máy của gia đình đã mang đi cầm cố từ trước nên Khánh nảy sinh ý định đi cướp tài sản.
Thực hiện kế hoạch, khoảng 13h ngày 4-10, Khánh đi xe buýt vào nội thành lang thang, tìm kiếm cơ hội gây án và thuê nhà trọ ở đường Thiên Lôi, quận Lê Chân.
Đến 15h cùng ngày, hắn đi bộ ra khu vực ngã ba Hào Khê thì bắt gặp ông Núi và một người bạn cùng làm xe ôm đang đón khách.
Sau khi cân nhắc, thấy ông Núi tuổi đã cao lại có chiếc xe máy đắt tiền hơn, Khánh vờ thuê ông chở ra quận Đồ Sơn chơi, sau đó vòng về huyện Thủy Nguyên.
Đến địa bàn xã Lâm Động, hắn bảo ông Núi dừng xe, vào quán uống nước rồi lẻn sang gian hàng của bà Nguyễn Thị Đệ mua chiếc búa đinh với giá 20.000 đồng rồi giấu sẵn trong cạp quần.
Khi Khánh cùng ông Núi đi đến đoạn đường sát nghĩa trang thôn Phương Mỹ, xã Mỹ Đồng, cách đường liên xã khoảng 500 mét thì cũng là lúc trời sẩm tối. Khánh tiếp tục yêu cầu dừng xe.
Lợi dụng lúc ông Núi tháo mũ bảo hiểm, hắn bất ngờ rút búa và từ phía sau liên tiếp đập vào đầu ông Núi cho đến khi ông nằm bất động.
Tiếp đó, hắn lục soát lấy toàn bộ giấy tờ, tài sản trong người cùng chiếc xe máy, mũ bảo hiểm của nạn nhân và phóng về nhà tắm rửa, thay quần áo.
Sáng hôm sau, Khánh phóng chiếc xe đến bán cho hiệu cầm đồ của Phạm Đức Duẩn, sinh 1984, ở khu vực ngã 3 Trịnh Xá, xã Thiên Hương lấy 6,5 triệu đồng và bán chiếc ĐTDĐ của ông Núi cho cửa hàng kinh doanh điện thoại của Vũ Văn Hùng, sinh 1983, ở cùng xã được 450.000 đồng.
Số tài sản còn lại chiếm đoạt được của nạn nhân, hắn đem giấu ở nóc chuồng lợn của gia đình. Thấy hàng xóm bàn tán về vụ án mạng, Khánh đã thú nhận với ông Tống Văn Thăng, là bố đẻ về việc hắn là thủ phạm gây án.
Biết rõ con đã phạm tội tày trời nhưng chỉ vì tình cảm mà người bố tội nghiệp đã không trình báo. Khi lực lượng công an truy lùng ráo riết, Khánh đã hối thúc gia đình chuẩn bị tư trang, tiền bạc để chạy trốn biệt tăm khỏi Hải Phòng nhưng chưa kịp "cao chạy xa bay" thì bị bắt gọn...
Vụ án đã khép lại bằng mức án tử hình dành cho kẻ thủ ác năm 2009. Toàn bộ nội dung vụ án được làm rõ, tài sản được truy thu và hoàn trả cho gia đình người bị hại. Kẻ thủ ác đã phải nhận bản án thích đáng cho hành vi tàn độc của mình.
Quan trọng hơn cả là pháp luật đã được thực thi một cách nghiêm minh, người dân thêm vững chắc niềm tin vào lực lượng Công an nhân dân.
theo An ninh Hải Phòng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét